กลุ่มซื้อลงทุน ผนึก 3 ขาสู้ LTV
บิ๊กอสังหาฯพลิกเกมสู้ แอลทีวี หลัง 3 เดือน กำลังซื้อวูบหนัก ค่ายพฤกษา ก่อกำแพง ตั้งหน่วยประสานงาน ระหว่าง เอเยนต์-ผู้ซื้อ-ผู้เช่า ขณะออริจิ้น มองกลุ่มซื้อลงทุน เกาะกลุ่ม วิเคราะห์ทำเล ด้านแบงก์ชาติ ระบุ ยอดซื้อจริงพุ่ง ดับฝัน กลุ่มเก็งกำไร วี.เอ็ม.พี.ซี.กระจายเสี่ยง
จากกรณีธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ออกมา สรุป ผลการบังคับใช้ เกณฑ์สินเชื่อใหม่ แอลทีวีนับตั้งแต่ 1 เมษายน 2562 โดยยืนยันว่า ไม่กระทบบ้านหลังแรก แต่ผู้กู้ 2 หลังขึ้นไปมีปริมาณการซื้อที่ลดลง จากข้อมูล 4 เดือนแรกของปี 2562 พบว่าจำนวนลูกค้าที่ได้รับสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยปล่อยใหม่ของสถาบันการเงิน เพิ่มขึ้น 25% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งเป็นผลจากการกระตุ้นการขายของ|ผู้ประกอบการ เพื่อดึงดูดผู้ซื้อให้เร่งการตัดสินใจเป็นสำคัญ อย่างไรก็ตาม ท่าทีธปท. คงไม่ปรับแก้หรือยกเลิกมาตรการ ตามที่ผู้ประกอบการเรียกร้อง ทางออกจึงต้องพลิกเกมสู้ ในรูปแบบต่างๆ ทั้งผู้ซื้อ นักลงทุน-เก็งกำไร และ ดีเวลอปเปอร์ ในครึ่งปีหลังนี้
นายปิยะ ประยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจพฤกษา เรียลเอสเตท แวลู เปิดเผยว่า แผนรุกครึ่งปีหลัง เน้นพัฒนาเซ็กเมนต์ราคาสูงมากขึ้นทั้งโครงการแนวราบและแนวสูง เพราะลูกค้ากลุ่มบนไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจ โดยคอนโด มิเนียมจะเปิด 9 โครงการ มูลค่าประมาณ 15,000 ล้านบาท แบ่งเป็นระดับราคา 7-10 ล้านบาท ประมาณ 4,700 ล้านบาท ซึ่งปีนี้จะนำแบรนด์ไอวี่ ซึ่งเป็นแบรนด์
ไฮเอนด์ของกลุ่มแวลูกลับมาทำตลาดอีกครั้ง อีกกลุ่มราคาที่เน้นอย่างมากคือระดับ 2-3 ล้านบาท ประมาณ 8,000 ล้านบาท เพราะเซ็กเมนต์นี้เป็นลูกค้ากลุ่มใหญ่ของตลาดคอนโดมิเนียม
ในส่วนบ้านเดี่ยว วางแผนเปิด 9 โครงการ มูลค่าประมาณ 1 หมื่นล้านบาท ที่ผ่านมาเซ็กเมนต์ระดับราคา 3-5 ล้านบาทมีสัดส่วนค่อนข้างมาก แต่ปีนี้จะเปิดประมาณ 3,000-3,500 ล้านบาท ส่วนระดับราคา 5-7 ล้านบาท จะเปิดประมาณ 4,000 ล้านบาท และระดับราคา 7-15 ล้านบาท จะเปิดประมาณ 3,500 ล้านบาท
“ปีนี้การเปิดตัวโครง การใหม่ในตลาดคอนโดมิเนียมติดลบ เพราะนักลงทุนและต่างชาติหายไปค่อนข้างมาก จากภาวะเศรษฐกิจและมาตรการรัฐ แต่จะไปโหมกันในไตรมาส 3-4 ของกลุ่มพฤกษาฯเน้นเปิดโครงการที่มีขนาดไม่ใหญ่ ประมาณ 600 ยูนิต แบ่งเป็นเฟสๆ เกิดความคล่องตัวในการขาย และเลือกทำเลที่มีกำลังซื้อ แต่ราคาแข่งขันได้”
นายปิยะ ยํ้าว่าความต้องการที่อยู่อาศัยของคนในกรุงเทพฯและปริมณฑลยังมีอีกมาก แต่ปัจจัยสถานการณ์เศรษฐกิจทำให้มีคนกลุ่มหนึ่งไม่สามารถซื้อได้ ต้องเช่าอยู่ บริษัทได้สร้างโมเดลธุรกิจใหม่ประสานความต้องการของกลุ่มผู้ซื้อลงทุนและผู้ที่ต้องการเช่า โดยจัดตั้งหน่วยงานมาดูแลโดยเฉพาะชื่อ “ดีล” ประสานกับเอเยนต์ซึ่งมีลูกค้าทั้งผู้เช่ากับผู้ซื้อลงทุนมาซื้อโครงการของพฤกษา ขณะนี้โครงการที่ประสบความสำเร็จมีพลัม ปิ่นเกล้า และพลัม อะไลฟ์ รังสิต ได้กลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพ โครงการนี้มีผู้เช่าสูง 70% เต็มตลอด ผลตอบแทนไม่ตํ่ากว่า 5%
นายสิริพงศ์ ศรีสว่างวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการตลาดและการขาย บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด กล่าวว่า มาตรการรัฐทำให้การทำตลาดอสังหาฯเปลี่ยนไป ขณะนี้คอนโด มิเนียมในตลาดบนราคา 7 ล้านบาทขึ้น การขายค่อนข้างช้าลง เพราะผู้ซื้อใช้เครดิตไม่คล่องตัวเหมือนอดีต การตัดสินใจซื้อก็ต้องเลือกสิ่งที่ดีและคุ้มค่า ทางออริจิ้นฯปรับแผนการขายโครงการพาร์ค 24 มุ่งเจาะลูกค้านิชมาร์เก็ต ระดับราคา 10 ล้านบาทขึ้น ด้านกลุ่มลูกค้าที่ซื้อลงทุนในระยะยาวก็คาดว่าต้องปรับตัวเช่นกัน หันมาเกาะกลุ่มและช่วยกันวิเคราะห์โครงการ ราคาเทียบกับทำเล ที่ให้ผลตอบแทนและกำไรส่วนต่างจากการลงทุน เป็นหลัก
นายปริญญา เธียรวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วี.เอ็ม.พี.ซี. จำกัด (VMPC) เปิดเผยว่า บริษัท กระจายความเสี่ยง ด้วยการประกอบธุรกิจอสังหา ริมทรัพย์ทั้งเพื่อขายและให้เช่ามีสัดส่วนรายได้จากอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย 60% และอสังหาริมทรัพย์ให้เช่า 40% โดยในส่วนของอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย เน้นเจาะตลาดระดับบนหรือกลุ่มไฮเอนด์ โดยแต่ละโครงการตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพติดถนนสายหลัก
ขอบคุณข้อมูลจาก posttoday.com
‘ซีแพนเนล’ รุกคอนกรีตสําเร็จรูป ผนึกอสังหาฯรายใหญ่โตต่อเนื่อง
ผนังคอนกรีตความต้องการพุ่ง “ซีแพนเนล” สบช่อง ผนึก บิ๊กอสังหาฯ รุกคอนกรีตสำเร็จรูป โกยรายได้ ยันตลาดในครึ่งหลัง ปี 62 ที่อยู่อาศัยในกทม. ยังโต-เมกะโปรเจ็กต์รัฐรอรัฐบาลชุดใหม่ดันต่อ
นวัตกรรมวัสดุก่อสร้างโดยเฉพาะคอนกรีตสำเร็จรูปปัจจุบันเข้ามามีบทบาทอย่างมากกับการรุกตลาดภาคอสังหาริมทรัพย์ทั้งโครงการของภาครัฐและเอกชนโดยเฉพาะการก่อสร้างที่อยู่อาศัยรูปแบบคอนโดมิเนียมและบ้านแนวราบที่สร้างได้เร็ว ส่งมอบเร็ว ลูกค้าพึงพอใจ ประการสำคัญยังสามารถประหยัดต้นทุนการผลิตได้อีกด้วย
ทั้งนี้นายชาคริต ทีปกรสุขเกษมกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีแพนเนล จำกัด (CPanel) เปิดเผย “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า หากกล่าวถึงมุมมองธุรกิจอสังหาริมทรัพย์กับแนวโน้มการเติบโตของผนังคอนกรีตสำเร็จรูปที่ปัจจุบันมีความต้องการเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องจนสามารถเป็นผู้นำตลาดผนังคอนกรีตสำเร็จรูปอันดับต้นๆของประเทศ โดยปัจจุบันมีมูลค่าตลาดรวมกว่า 2 หมื่นล้านบาท ซึ่งกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ยังมีอัตราส่วนค่อนข้างมาก
สำหรับภาพรวมตลาดในครึ่งหลังปี 2562 นี้ยังเน้นตลาดในกรุงเทพฯเป็นหลัก และรุกตลาดต่างจังหวัดอย่างต่อเนื่อง ประการสำคัญงานในส่วนภาครัฐยังมีปริมาณมากเร่งขับเคลื่อนออกมาป้อนตลาดและคาดหวังว่ารัฐบาลชุดใหม่จะยังเดินหน้าผลักดันต่อไป
สำหรับผลกระทบจากมาตรการธปท.นั้นยังเห็นว่าส่งผลกระทบถึงบ้านหลังที่ 2 ที่ผู้ซื้อและผู้คํ้าประกันจะได้รับผลพวงตามไปด้วย ยังเชื่อว่าคนรุ่นใหม่จะเลือกซื้อคอนโดมิเนียมและรถยนต์เป็นอันดับแรกและอันดับที่ 2 ต่อเนื่องหรือพร้อมกันไป ดังนั้นมาตรการข้อจำกัดเรื่องบ้านหลังที่ 2 จึงส่งผลกระทบต่อภาคอสังหาริมทรัพย์ตามไปด้วยทันที
ดังนั้นทางออกที่ดีธปท.น่าจะมองว่าควรจะแบ่งเซ็กชันระหว่างคอนโดมิเนียมกับบ้านแนวราบออกมาให้ชัดเจน สิ่งสำคัญบ้านจะปล่อยเช่ายากกว่า
“ได้เห็นภาพแล้วว่าผู้ประกอบการคอนโดฯลงมารุกแนวราบ ส่วนลูกค้าบ้านแนวราบที่ใหญ่ก็จะปรับตัวใหญ่ขึ้นไปอีก รายกลางรายย่อยหายไปจากระบบ การต่อรองสินค้าจะแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ทีมงานต้องมืออาชีพ แม้ว่ารายกลางรายย่อยจะได้เปรียบเรื่องต้นทุนที่ดินที่ไม่ต้องซื้อมาพัฒนาโครงการ ยิ่งเฉพาะรายต่างจังหวัดยังถือครองที่ดินมานานแต่ปัญหาที่พบคือรายเล็กไม่ต่อเนื่องการพัฒนาจากปัจจัยเรื่องต่างๆไม่สามารถบริหารจัดการอย่างมืออาชีพได้ ยกตัวอย่างของการเข้ามาใช้งานระบบพรีแคสต์ยังต้องปรับตัวอีกมาก ใช้อย่างไรให้รวดเร็ว ถูกต้องและลดความเสี่ยงได้ รายใหญ่ได้เปรียบในการใช้งานมากกว่า พรีแคสต์ไม่ได้ถูกกว่าแต่ใช้งานได้รวดเร็วกว่า ดังนั้นจึงพบว่ารายใหญ่เมื่อปิดการขายแล้วเสร็จจะเริ่มวางแผนโครงการต่อไปได้รวดเร็วกว่า”
สำหรับกลยุทธ์ดำเนินธุรกิจในครึ่งหลังปี 2562 นี้ยังเน้นรักษาฐานลูกค้าเดิม พร้อมเดินหน้าทำตลาดแนะนำผลิตภัณฑ์กับลูกค้ารายใหม่ เน้นโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่มีรูปแบบโครงการหลากหลาย อยู่ระหว่างการเจรจาอีก 5 ราย แล้วยังมุ่งรับงานก่อสร้างขนาดใหญ่ของภาครัฐ
ขอบคุณข้อมูลจาก thansettakij.com
ไทยพาณิชย์ขายบริษัทประกันโกยรายได้9.27หมื่นล้านบาท
ถ้าเราเชื่อว่าสุขภาพดี ร่างกายก็จะทำงานได้ดี
ถ้าเราเชื่อว่าสุขภาพดี ร่างกายก็จะทำงานได้ดี“ร่างกายของฉันทุกระบบทำงานได้เป็นอย่างดี ฉันเป็นคนสดชื่น ฉันเป็นคนแข็งแรง”
CATรีแบรนด์มุ่งขับเคลื่อนความสำเร็จของลูกค้า
CAT ปรับภาพลักษณ์แบรนด์ครั้งใหญ่ สะท้อนตัวตนผ่านแท็กไลน์ Catalyse Achievement through Technology มุ่งเน้นนำเทคโนโลยียุคใหม่ช่วยเสริมศักยภาพการทำงานของผู้ใช้บริการให้ประสบความสำเร็จ ทำธุรกิจได้รวดเร็ว ยืดหยุ่น น่าเชื่อถือ พร้อมก้าวสู่การให้บริการในรูปแบบB2B2C เพื่อนำเทคโนโลยีให้บริการกับลูกค้าทั่วไปได้มากยิ่งขึ้น ประเดิมเปลี่ยนยูนิฟอร์มพนักงานใหม่ควบคู่กับการสร้างบรรยากาศที่ดีในการทำงานดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดและบริการ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT เผยว่า หลังจากปี 2546 ที่ CAT แปลงสภาพในส่วนการให้บริการด้านสื่อสารโทรคมนาคม จากการสื่อสารแห่งประเทศไทยแล้ว CATได้ดำเนินการปรับภาพลักษณ์องค์กรครั้งแรกในปี 2551 และการปรับภาพลักษณ์องค์กรใหม่ครั้งนี้เพื่อให้สอดรับกับทิศทางการดำเนินธุรกิจและการให้บริการ ซึ่งจะสะท้อนได้จากแบรนด์แท็กไลน์ใหม่คือ‘ขับเคลื่อนทุกความสำเร็จด้วยเทคโนโลยี’หรือ CatalyseAchievement through Technology ที่จะนำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้าไปเป็นส่วนสำคัญในการช่วยผลักดันธุรกิจของ‘ผู้ใช้บริการ’และ‘พันธมิตรธุรกิจ’ ให้มีศักยภาพในการแข่งขันและการบริหารงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
“ที่ผ่านมา CAT เป็นรัฐวิสาหกิจชั้นนำของชาติที่มีภาพของความมั่นคง ให้บริการสื่อสารโทรคมนาคมด้วยบริการโครงสร้างพื้นฐานอย่างเคเบิลใต้น้ำรายเดียวในประเทศ ที่สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตไปยังทั่วโลกได้ แต่ในความเป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ซึ่งภาพรวมอาจจะยังคงดูไม่คล่องตัวในสายตาลูกค้ามากนัก โดยเฉพาะในเรื่องการให้บริการเมื่อเทียบกับผู้ให้บริการเอกชน ซึ่งตั้งแต่เรามีการ Rebrand เมื่อปี 2551 เราได้เปลี่ยนภาพของการให้บริการแบบหน่วยงานภาครัฐ รวมไปถึงจุด Touch Point ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นจุดให้บริการหรือสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ก็ได้ปรับให้มีความทันสมัยตามเทรนด์ของตลาดมากขึ้น
ในวันนี้การสร้างแบรนด์ ไม่ใช่แค่การปรับเปลี่ยนองค์ประกอบเกี่ยวกับโลโก้หรือภาพลักษณ์ภายนอกเท่านั้น แต่เราทำตั้งแต่การสร้างแบรนด์ดีเอ็นเอให้กับพนักงานทุกคน ปรับเปลี่ยนวิธีคิดจากการทำแต่ Product Branding ไปเป็นการสร้าง Customer Branding ด้วย เพื่อให้การเข้าถึงลูกค้าแต่ละกลุ่มมากขึ้นเราเห็นว่าผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตไม่ได้สนใจสิ่งที่สัมผัสไม่ได้ อาจไม่ได้ต้องการรับรู้ว่าใครอยู่เบื้องหลังการใช้งานบนเบราว์เซอร์หรือแอพพลิเคชันบนมือถือ แต่ลูกค้าจะเน้นไปที่การใช้งานแอพพลิเคชันต่างๆบนอินเทอร์เน็ต ที่ช่วยให้การใช้ชีวิตง่ายขึ้นดีขึ้น และช่วยให้สิ่งที่ต้องการทำประสบความสำเร็จตามต้องการ
ดังนั้นภาพลักษณ์ใหม่ของCAT จะต้องแสดงให้เห็นว่าCAT ไม่ใช่แค่องค์กรที่ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานเท่านั้น แต่เป็นองค์กรที่มีส่วนร่วมในการผลักดันธุรกิจของผู้ใช้บริการ และพร้อมที่จะขับเคลื่อนประเทศไปสู่การเป็นเศรษฐกิจดิจิทัลและไทยแลนด์ 4.0 ในรูปแบบที่ผู้ใช้บริการสัมผัสได้ โดยปีนี้เรามีความภูมิใจที่ได้รับรางวัล 2019 Thailand Public Sector Digital Infrastructure Services Provider of the Year จาก Frost and Sullivan ซึ่งเป็นองค์กรให้คำปรึกษาและวิจัยระดับโลกที่ได้พิจารณาว่า CAT เป็นผู้ให้บริการด้านดิจิทัลที่มีความเข้าถึงความต้องการของลูกค้าและมีผลประกอบการที่ดี”
สำหรับการปรับภาพลักษณ์แบรนด์ในครั้งนี้ CAT ได้เริ่มดำเนินการตั้งแต่กลางปี 2561 ที่ผ่านมา ด้วยกระบวนการรับฟังเสียงจากภายนอก ทั้งจากลูกค้าทั่วไป หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน พันธมิตรในธุรกิจ สื่อมวลชน และบุคลากรภายในเอง ทำให้ CAT ปรับสู่การสร้างความเป็นแบรนด์ไปยังทุกคนในองค์กรให้แสดงออกและสื่อสารแบรนด์ออกไปยังจุด Touch Point ต่างๆ ในธุรกิจมากขึ้นโดยปลูกฝัง DNA ให้ทุกคนเป็น C-A-T-A-L-Y-S-T ซึ่งแต่ละตัวอักษรมีความหมาย ในขณะที่คำว่า CATALYSTเองก็มีความหมายที่ให้ทุกคนเป็นเสมือนปัจจัยขับเคลื่อนสู่ความสำเร็จและสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ไปด้วยกัน
การสร้าง Commitment ความเป็น CATALYST ร่วมกันและจะถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่น ประกอบไปด้วยภาพที่ลูกค้าจะมองเห็น CAT ได้แก่ C คือ Customer Centricที่หมายถึงการมุ่งความสำเร็จของลูกค้าเป็นสำคัญ,Aหรือ Agilityหมายถึงความพร้อมปรับเปลี่ยนและให้บริการลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว, T แทนTrustworthyคือการรักษาคำพูด การสร้างความน่าเชื่อถือขององค์กรส่วนสิ่งที่เราจะมุ่งปฏิบัติ เพื่อให้บุคคลภายนอกรับรู้ได้ว่าเป็นเรา ได้แก่
A หรือ Advocacyความทุ่มเทให้กับองค์กรและการให้บริการลูกค้า, Lมาจาก Leadership ที่เน้นการกล้าสอนกล้านำให้ทีมสร้างสรรค์ในสิ่งใหม่, Y บ่งบอกถึง Young at Heartที่จะต้องมีความพร้อมเรียนรู้สิ่งใหม่อยู่เสมอ, Sแทน Skill การสร้างประสบการณ์ความรู้เพื่อความเป็นผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจและ Tก็คือTeamworkการทำงานเป็นทีมที่ผสมผสานให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับลูกค้า
ด้วยความเป็นผู้ให้บริการในกลุ่มลูกค้าภาครัฐภาคธุรกิจเป็นกลุ่มหลัก ทำให้ต้องพยายามเชื่อมโยงไปสู่ผู้บริโภคด้วยการตลาดแบบ B2B2C โดยเน้นการนำเทคโนโลยีที่จะส่งต่อไปถึงลูกค้าของผู้ประกอบการที่ใช้บริการอีกต่อหนึ่ง และสิ่งที่ประชาชนทั่วไปจะได้สัมผัสมากขึ้นในช่วงต่อจากนี้คือ การใช้บริการหน่วยงานต่างๆของภาครัฐที่จะมีการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและภาคเอกชนมากขึ้น โดยการให้บริการต่างๆเหล่านี้จะถูกเชื่อมโยงระบบไอทีอยู่บนเครือข่าย Cloud ที่มีประสิทธิภาพและความปลอดภัยสูงของ CAT ตามโครงการพัฒนาระบบคลาวด์กลางภาครัฐ หรือ Government Data Center and Cloud Service ที่เริ่มรู้จักกันในชื่อ GDCC อีกทั้งยังมีการจัดกิจกรรมหลากหลาย เพื่อนำเสนอเทคโนโลยีที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในไลฟ์สไตล์ของลูกค้ามากขึ้น อย่างในเดือนกันยายนนี้จะมีจัดงานวิ่งมินิมาราธอน CAT 10K Thailand Championship2019 ซึ่งจะมีการนำเทคโนโลยีเข้าไปใช้ในกิจกรรมส่วนต่างๆ ทำให้ผู้ร่วมงานได้รับประสบการณ์ที่สนุกสนานแปลกใหม่ในแบบดิจิทัลไลฟ์สไตล์
ขอบคุณข้อมูลจาก thansettakij.com
ชนิดทอง | ราคารับซื้อ กรัมละ | ราคารับซื้อ บาทละ | ราคาขาย บาทละ |
---|---|---|---|
ทองคำแท่ง 96.5% | n/a | 20,150.00 | 20,250.00 |
ทองรูปพรรณ 96.5% | 1,305.00 | 19,783.80 | 20,750.00 |
ทองรูปพรรณ 90% | 1,174.50 | 17,805.42 | n/a |
ทองรูปพรรณ 80% | 1,044.00 | 15,827.04 | n/a |
ทองรูปพรรณ 50% | 587.00 | 8,898.92 | n/a |
ทองรูปพรรณ 40% | 457.00 | 6,928.12 | n/a |
ทองรูปพรรณ 99.99% | 1,352.00 | 20,496.32 | n/a |
ราคาน้ำมัน ประจำวัน ราคาน้ำมันประจำวันที่ 02/07/2562
ปตท. |
บางจาก |
เชลล์ |
เอสโซ่ |
คาลเท็กซ์ |
ไออาร์พีซี |
พีที |
ซัสโก้ |
เพียว |
ซัสโก้ดีลเลอร์ |
|
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
แก๊สโซฮอล์ 95 | 27.85 | 27.85 | 27.85 | 27.85 | 27.85 | 27.85 | 27.85 | 27.85 | 27.85 | 27.85 |
แก๊สโซฮอล์ 91 | 27.58 | 27.58 | 27.58 | 27.58 | 27.58 | 27.58 | 27.58 | 27.58 | 27.58 | 27.58 |
แก๊สโซฮอล์ E20 | 24.84 | 24.84 | 25.24 | 24.84 | 25.24 | – | 24.84 | 24.84 | 24.84 | 24.84 |
แก๊สโซฮอล์ E85 | 20.09 | 20.09 | – | – | – | – | – | 20.09 | – | – |
เบนซิน 95 | 35.26 | – | – | – | 35.71 | – | 35.76 | 35.56 | – | 35.56 |
ดีเซล | 26.59 | 26.59 | 26.59 | 26.59 | 26.59 | 26.59 | 26.59 | 26.59 | 26.59 | 26.59 |
ดีเซลพรีเมี่ยม | 25.59 | 25.59 | – | – | – | – | – | – | – | – |
แก๊ส NGV | 15.88 | 15.88 | – | – | – | – | – | – | – | – |