ชนิดความบริสุทธิ์ของทอง |
ราคารับซื้อต่อกรัม |
ราคารับซื้อ/บาท |
ราคาขายออก/บาท |
ทองคำแท่ง 96.5% | n/a | 19,650.00 | 19,750.00 |
ทองรูปพรรณ 96.5% | 1,273.00 | 19,298.68 | 20,250.00 |
ทองรูปพรรณ 90% | 1,145.70 | 17,368.81 | n/a |
ทองรูปพรรณ 50% | 573.00 | 8,686.68 | n/a |
ทองรูปพรรณ 40% | 446.00 | 6,761.36 | n/a |
ทองรูปพรรณ 99.99% | 1,319.00 | 19,996.04 | n/a |
ตึกแถว ‘คลองสาน’ ฮอต | บิ๊กอสังหาฯ กว้านซื้อสร้างคอนโดฯ รับสายสีทอง
ตึกแถวเก่าฝั่งธนฯ ย่านคลองสานเนื้อหอม! บิ๊กอสังหาฯ ชิงฮุบผุดคอนโดฯหรูริมเจ้าพระยา หลังรถไฟฟ้าสายสีทองของ กทม. คิกออฟแล้ว พ.ค. พร้อมห้างยักษ์ ‘ไอคอน สยาม’ เปิดให้บริการสิ้นปีนี้ แนวโน้มคอนโดฯ เกิดพรึบ ดันราคาที่ดินพุ่ง
เริ่มคิกออฟแล้ว สำหรับรถไฟฟ้าสายสีทอง ไปพร้อม ๆ กับการเปิดให้บริการของห้างยักษ์ ‘ไอคอน สยาม’ ของ เครือเจริญโภคภัณฑ์ ช่วงครึ่งหลังปี 2561 ส่งผลให้ทำเลริมแม่น้ำเจ้าพระยา ย่านฝั่งธงฯ คึกคักขึ้น ประเมินว่าจะมีคอนโดมิเนียมเกิดขึ้นจำนวนมาก
แหล่งข่าวจากกรุงเทพมหานคร เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า กทม. เริ่มก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีทอง เฟสแรก ซึ่งเป็นฟีดเดอร์เชื่อมโรงพยาบาลตากสิน โดยเน้นศูนย์การค้า ‘ไอคอน สยาม’ เป็นหลัก
และเฟสถัดมา เชื่อมวงเวียนเล็กกับรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ ทั้งนี้ ทำเลย่านฝั่งธนฯ ริมแม่น้ำเจ้าพระยาตลอดแนว ไม่มีการซื้อขาย ขณะที่ ผังเมืองรวม กทม. กำหนดการใช้ประโยชน์ที่ดินเป็นพื้นที่สีน้ำตาล FAR7 ต่อ 1 สร้างได้ 7 เท่าของแปลงที่ดิน สร้างตึกสูงริมแม่น้ำเจ้าพระยาได้ เนื่องจากเป็นทำเลซึ่งนักลงทุนและลูกค้าต่างนิยม เนื่องจากเป็นทำเลอยู่อาศัยและท่องเที่ยวในตัว สายสีทองยังเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีเขียว บีทีเอส บริเวณสถานีกรุงธนบุรี ซึ่งประเมินว่า พื้นที่นี้จะมีการเติบโตสูง
ซึ่งเป็นการร่วมมือระหว่าง กทม. กับศูนย์การค้า ไอคอน สยาม เชื่อมต่อการเดินทางบนถนนเจริญนครไปจนถึงถนนสมเด็จเจ้าพระยา ในระยะทางรวม 2.8 กิโลเมตร รวมทั้งหมด 4 สถานี โดยโครงการนี้แบ่งเป็น 2 เฟส และเป็นสถานีรถไฟฟ้าที่เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายอื่นอีก 3 สถานี คือ เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีเขียวที่สถานีกรุงธนฯ เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีแดงที่สถานีคลองสาน และเชื่อมต่อกับสายสีม่วงที่สถานีประชาธิปก
สุรเชษฐ์ กองชีพ
ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์วิจัย ตลาดไรส์แลนด์ (ประเทศไทย)
นายสุรเชษฐ์ กองชีพ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์วิจัย ตลาดไรส์แลนด์ (ประเทศไทย) สะท้อนว่า ราคาที่ดินย่านนี้ไม่มีการซื้อขายมานานตั้งแต่ปี 2557 เนื่องจากมีการพัฒนาเต็มพื้นที่ ขณะเดียวกัน ส่วนใหญ่ยังเป็นตึกแถวอาคารพาณิชย์เก่าที่เจ้าของไม่ต้องการขาย ทำให้ราคายังอยู่ที่ตารางวาละ 4.5-5 แสนบาท เท่ากับปี 2557 ขณะที่ ผู้ประกอบการยังให้ความสนใจซื้อตึกแถวพัฒนาคอนโดมิเนียมแทน เนื่องจากไม่มีที่ดินแปลงใหญ่เหลือแล้ว
นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทประสบความสำเร็จกับโครงการศุภาลัย ซึ่งสามารถเปิดการขายเพียงวันเดียว มองว่า ไม่มีคู่แข่งและกำลังซื้อย่านนี้มีสูง อนาคตหากมีรถไฟฟ้าเกิดขึ้น เชื่อว่าจะทำให้มูลค่าที่อยู่อาศัยสูงขึ้นตามไปด้วย
แหล่งข่าวจากฝ่ายวิจัยคอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย กล่าวว่า ปัจจัยใหม่ที่คาดว่า จะส่งเสริมให้ตลาดคอนโดมิเนียมบนพื้นที่ตามแนวถนนเจริญนครมีความน่าสนใจมากขึ้น ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา คือ โครงการศูนย์การค้าขนาดใหญ่ ‘ไอคอน สยาม’ ของสยามพิวรรธน์ เครือเจริญโภคภัณฑ์ และแมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวลล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น มูลค่าการลงทุนรวมกว่า 54,000 ล้านบาท เพราะเป็นโครงการศูนย์การค้าขนาดใหญ่มีพื้นที่รวมประมาณ 750,000 ตารางเมตร ที่เตรียมจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปีนี้ แต่สิ่งที่สร้างความน่าสนใจที่มาพร้อมกับศูนย์การค้า ไอคอน สยาม คือ โครงการรถไฟฟ้าสายสีทอง ที่ทาง กทม. ประกาศแผนการพัฒนาเชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีกรุงธนบุรี และมีเส้นทางไปตามถนนเจริญนคร สิ้นสุดที่เชิงสะพานพระปกเกล้า รวมแล้ว 2.8 กิโลเมตร ไม่เพียงเท่านั้น ในอนาคตเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีทองยังสามารถเชื่อมต่อกับเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้และสายสีแดงได้อีกด้วย
ในอนาคต เมื่อเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีทองเปิดให้บริการเต็มรูปแบบ จะทำให้ตลาดคอนโดมิเนียมในพื้นที่ตามแนวถนนเจริญนคร โดยเฉพาะช่วงตั้งแต่สะพานสาทรไปทางคลองสาน มีการเปลี่ยนแปลงมากขึ้น
http://www.thansettakij.com
ปลดล็อกที่ดินในซอย! ผุดไอเดีย ‘ขนส่งมวลชนระบบรอง’ ทั่วเมืองนนท์
ผู้ว่าฯ นนทบุรี ขานรับผังเมืองใหม่ ‘ไร้รอยต่อ’ เตรียมวางโครงข่ายขนส่งมวลชนระบบรองทั่วจังหวัด เสริมศักยภาพที่ดินและเมืองใกล้สถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วง นำร่องศึกษา 3 เส้นทาง สถานีรถไฟฟ้าศูนย์ราชการนนทบุรี , แยกนนทบุรี 1 , บางรักน้อยท่าอิฐ … เอกชนเห็นดีช่วยอสังหาฯ ในซอยคึก แต่ติดปัญหาผังเมือง
นับจากรถไฟฟ้าสายฉลองรัชธรรม ช่วงบางใหญ่-เตาปูน หรือ สายสีม่วง ตั้งแต่ระหว่างก่อสร้างจนเปิดให้บริการ กลายเป็นปัจจัยให้ จ.นนทบุรี มีการเติบโตอย่างรวดเร็วและกระจายในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ จนผังเมืองจังหวัดมีการจัดทำผังเมืองใหม่ เพื่อจัดระเบียบการเติบโตของเมืองใน จ.นนทบุรี ให้สอดคล้องกับผังเมืองรวมกรุงเทพมหานคร ที่กำลังจัดทำ ซึ่งเป็นผังไร้รอยต่อระหว่าง กทม. กับปริมณฑล
นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ตามที่ได้รับการร้องเรียนกรณีผังเมือง จ.นนทบุรี เข้มงวด ส่งผลให้กระทบต่อการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย ที่ปัจจุบัน มีแนวโน้มการเติบโตของเมืองในหลายพื้นที่นั้น จะขอเวลาศึกษาข้อมูลรายละเอียดการปรับเปลี่ยนผังเมือง จ.นนทบุรี ปัจจุบันนี้ ให้ชัดเจนก่อนที่จะเข้าร่วมหารือกับกรมโยธาธิการและผังเมือง ที่มีนโยบายรวมการพิจารณาผังเมืองกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ก่อนที่จะประกาศใช้อย่างเป็นทางการในปี 2562 ต่อไป
“ผังเมืองใหม่ของนนทบุรี ต้องการให้สอดคล้องกับการพัฒนาระบบขนส่งมวลชนของจังหวัด ที่เบื้องต้น ได้มอบหมายให้ บริษัท รีเจียนนอลทรานซิท โคเปอร์เรชั่น จำกัด ไปศึกษา 3 แนวเส้นทาง ก่อนจะทดลองให้บริการ หลังจากนั้นจะมอบหมายให้สำนักงานขนส่งจังหวัดนนทบุรีเร่งผลักดันต่อไป”
นายชาญณรงค์ บุริสตระกูล รองประธานกรรมการ บริษัท รีเจียนนอลทรานซิท โคเปอร์เรชั่น จำกัด (RTC) กล่าวว่า สำหรับเส้นทางเดินรถขนส่งมวลชนที่ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรีสนใจ เร่งให้ RTC ศึกษาทั้ง 3 เส้นทาง (ตามภาพ คือ R4 R5 R6) นั้น มีความสำคัญอย่างมาก หากสามารถเดินรถขนส่งมวลชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ แล้วมีโอกาสพัฒนาศักยภาพที่ดินและเมืองควบคู่กันไปได้ โดยเฉพาะการเกิดขึ้นของย่านหรือศูนย์เศรษฐกิจต่าง ๆ เกิดศูนย์เศรษฐกิจใหม่ สร้างงาน สร้างรายได้ ตามมาให้กับคนในพื้นที่โซนนั้น ๆ โดยไม่ต้องเดินทางเข้าไปทำงานในเขตกรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ รถที่นำมาให้บริการจะเป็นรถเมล์ชานต่ำ
“จะมีแหล่งรายได้จากภาษีเกิดขึ้นให้กับจังหวัดมากขึ้น เพราะปัจจุบัน แม้จะเป็นแหล่งที่อยู่อาศัย แต่ยังไม่มีรายได้เกิดขึ้น จึงไม่สมดุลกัน อีกทั้งการจัดทำป้ายหรือจุดอ่อนจะต้องมีความเป็นมาตรฐานมากขึ้น เพื่อดึงดูดใจให้ประชาชนหันมาใช้บริการ โดยควรเปิดทดลองวิ่งให้บริการ เพื่อให้ประชาชนค่อย ๆ ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการเดินทาง พร้อมกับเปิดโอกาสให้คนทุกกลุ่มเพศวัยได้เข้าถึงการใช้บริการมากขึ้นผ่านสื่อต่าง ๆ พร้อมเทคโนโลยีทันสมัยของการใช้บริการ อาทิ ตั๋วร่วมหรือการรู้ล่วงหน้าว่า รถจะเข้าสู่สถานีในอีกกี่นาที เพื่อสามารถวางแผนการเดินทางได้อย่างสอดคล้องกับเวลา”
ด้าน นายสุทธิรักษ์ เสถียรภาพอยุทธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนาสิริ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) บริษัทพัฒนาที่อยู่อาศัยชั้นนำในพื้นที่นนทบุรี กล่าวว่า การจัดการขนส่งระบบรองถือเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภค อำนวยความสะดวก ซึ่งการขนส่งระบบรอง หรือ ฟีดเดอร์ เป็นสิ่งจำเป็น ส่งคนเข้าเมืองด้วยระบบรถไฟฟ้า สำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จะทำให้การรุกพัฒนาโครงการในซอยทำได้มากขึ้น เพราะมีตัวช่วย แต่ก็มีปัญาใหญ่ คือ ผังเมืองใหม่ที่กำหนดว่า การพัฒนาโครงการต้องมีความกว้างของถนน 12 เมตร ซึ่งหมายถึงถนนใหญ่ ดังนั้น ต่อไปการพัฒนาโครงการทาวน์เฮาส์ในซอย แทบจะไม่มีพื้นที่ที่สามารถทำได้ ถ้าเป็นทาวน์เฮาส์ติดถนนใหญ่ก็ต้องมีราคาแพงมาก ทำให้คนที่มีกำลังซื้อน้อย ๆ ต้องไปหาซื้อในพื้นที่ที่ไกลออกไปอีก
ขณะที่ แหล่งข่าวระดับสูงของผังเมือง จ.นนทบุรี กล่าวว่า การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดมีแนวโน้มเติบโตอย่างมาก อาจจะส่งผลกระทบต่อการพัฒนาระบบขนส่งมวลชน ดังนั้น ต้องวางผังเมืองให้สอดคล้องกับการเติบโตของโครงข่ายคมนาคม ซึ่งในอนาคตจะมีโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูมาเพิ่ม ส่วนกรณีมาตรการเข้มงวดกว่าผังเมืองกรุงเทพฯ มีเพียงบางส่วนเท่านั้น โดยเฉพาะส่วนรอยต่อกับกรุงเทพฯ อาทิ ตลิ่งชัน แจ้งวัฒนะ เป็นต้น
http://www.thansettakij.com
ประกันสังคม ชงเก็บเงินเพิ่มสูงสุด 1,000 บาท ยันจ่ายสูงขึ้น ประโยชน์ที่ได้ก็เพิ่มขึ้น !
สำนักงานประกันสังคม เผยอยู่ระหว่างเปิดฟังความเห็นทางออนไลน์ ในนโยบายเก็บเงินรายเดือนประกันสังคมเพิ่ม ยันจ่ายสูงขึ้นประโยชน์ที่ได้รับก็เพิ่มขึ้น
วันที่ 10 มิถุนายน 2561 มีรายงานว่า นายแพทย์สุรเดช วลีอิทธิกุล เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม (สปส.) เปิดเผยถึงนโยบายการเก็บเงินสมทบเข้ากองทุนประกันสังคมเพิ่มจากเดิม จากการขยายฐานเพดานเงินเดือนในการคำนวนเงินสมทบ คือ ฐานเงินเดิน 15,000 บาท จ่ายค่าประกันสังคม 750 บาท ตามเดิม แต่ถ้าเงินเดือน 16,000 บาท ต้องจ่ายเพิ่มเป็น 800 บาท เงินเดือน 18,000 บาท ต้องจ่ายเพิ่มเป็น 900 บาท และฐานเงินเดือน 20,000 บาท ต้องจ่ายเพิ่มเป็น 1,000 บาท
นายแพทย์สุรเดช เผยต่อว่า นโยบายดังกล่าวอยู่ระหว่างขั้นตอนการทำความเข้าใจ ที่ผ่านมามีการเปิดเวทีรับฟังความเห็นแล้ว 12 ครั้ง ซึ่งมากกว่าหน่วยงานอื่น ๆ และขณะนี้อยู่ระหว่างการเปิดรับฟังความคิดเห็นทางออนไลน์ ที่เบื้องต้นมีผู้ที่เข้าใจแล้วกว่าครึ่ง และหากมีผู้เห็นด้วยกับนโยบายนี้เกิน 80 เปอร์เซ็นต์ ก็จะดำเนินการทันที
ทั้งนี้ ที่ผ่านมายังมีผู้ที่คัดค้านและไม่เข้าใจอยู่ ซึ่งก็เป็นคนกลุ่มเดิม ๆ จึงอยากให้เข้าใจด้วย เพราะจ่ายเพิ่มก็ได้รับประโยชน์เพิ่ม
https://money.kapook.com
บาทเปิดตลาดเช้านี้ทรงตัว 32.06 บาทต่อดอลลาร์
สัปดาห์นี้จับตาความเสี่ยงการเมืองระหว่างประเทศมากขึ้น ภาวะต้นทุนที่สูงจากธนาคารกลางสหรัฐ ความเคลื่อนไหวของค่าเงินในตลาดเกิดใหม่ฝั่งลาตินอเมริกาและเอเชีย
นายจิติพล พฤกษาเมธานันท์ นักกลยุทธ์ตลาดเงิน ตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทเปิดเช้าวันนี้ที่ระดับ 32.06บาทต่อดอลลาร์ ไม่เปลี่ยนแปลงจากช่วงปิดท้ายสัปดาห์ก่อนที่ในสัปดาห์นี้ตลาดการเงินจะเคลื่อนไหวตามความเสี่ยงด้านการเมืองระหว่างประเทศที่มากขึ้น และภาวะต้นทุนที่สูงจากธนาคารกลางสหรัฐแน่นอน สิ่งที่ตลาดกำลังเฝ้าระวังอยู่ คือความเคลื่อนไหวของค่าเงินในตลาดเกิดใหม่ฝั่งลาตินอเมริกาและเอเชียที่ใช้เงินดอลลาร์เป็นต้นทุนหลัก ซึ่งที่ผ่านมาค่าเงินอ่อนค่าลงแรงเพราะเงินเฟ้อในประเทศปรับตัวสูง และดอกเบี้ยสหรัฐปรับตัวขึ้นพร้อมกัน
ในส่วนของเงินบาท แม้ช่วงก่อนหน้าคลื่อนไหวในกรอบแคบลงเนื่องจากมีแรงซื้อและแรงขายค่อนข้างสมดุลย์ แต่ในสัปดาห์นี้เชื่อว่าแนวโน้มเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าจากการขึ้นดอกเบี้ยของเฟด จะกดดันทั้งเงินบาทและสกุลเงินเอเชีย โดยมองการหาเรือระหว่าง สหรัฐและเกาหลีเหนือเป็นเพียงปัจจัยที่ทำให้ตลาดเอเชียเปิดรับความเสี่ยงระยะสั้นเท่านั้น
กรอบเงินบาทวันนี้ 32.00-32.10 บาทต่อดอลลาร์ กรอบเงินบาทรายสัปดาห์ 31.90- 32.40 บาทต่อดอลลาร์
สำหรับสิ่งที่ต้องจับตาในสัปดาห์นี้ คือ การประชุมธนาคารกลางทั่วโลก และการพบกันระหว่างโดนัลด์ ทรัมป์และคิมจองอึนที่สิงคโปร์ เริ่มต้นด้วยวันอังคาร โดนัล ทรัมป์และคิมจองอึน จะเริ่มการเจรจาโดยมีเป้าหมายหลักคือการหารือเกี่ยวกับการลดอาวุธนิวเคลียร์ในคาบสมุทรเกาหลี และความช่วยเหลือด้านเศรษฐกิจของรัฐบาลสหรัฐกับเกาหลีเหนือ
วันพุธ การประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินสหรัฐ (เฟด) คาดว่าเฟสจะ “ขึ้นดอกเบี้ย” ไปที่ระดับ 1.75-2.00% ตามที่เฟดเคยแจ้งไว้ เนื่องจากภาพรวมเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งและการจ้างงานที่สูง
วันพฤหัส การประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินยุโรป (อีซีบี) คาดว่าอีซีบีจาก “คงดอกเบี้ยนโยบาย” ที่ระดับ 0.00% แต่อาจมีการปรับคาดการณ์ตัวเลขเศรษฐกิจ และอาจมีการกำหนดเงื่อนไขและเวลาในการ “ยกเลิกนโยบายซื้อสินทรัพย์ของอีซีบี” ภายในปีนี้
วันศุกร์ การประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินญี่ปุ่น คาดว่าจะ “คงนโยบายดอกเบี้ย ติดลบ” และโยบายอื่นๆ ตามเดิม เนื่องจากเงินเฟ้อพื้นฐานในญี่ปุ่นยังไม่ปรับตัวขึ้นถึงระดับ 1.00%
http://www.bangkokbiznews.com
เตือนยกของหนัก ทำให้เกิดหมอนรองกระดูกสับเส้นประสาทได้
แพทย์เตือน ของหนัก นั่งและยืนทำงานไม่ถูกท่า ทำให้เกิดหมอนรองกระดูกสับเส้นประสาทได้
นายแพทย์ภาสกร ชัยวานิชศิริ รองอธิบดีกรมการแพทย์ เปิดเผยว่า หมอนรองกระดูก คือ เนื้อเยื่อที่มีลักษณะด้านนอกคล้ายยางรถยนต์ ส่วนด้านในจะมีลักษณะคล้ายวุ้นอยู่ระหว่างกระดูกสันหลังแต่ละข้อตั้งแต่คอ อก จนถึงเอวทำหน้าที่เป็นข้อต่อรองรับการเคลื่อนไหวของกระดูกสันหลัง และมีหน้าที่ช่วยรับแรงกระแทกเมื่อทำกิจกรรมต่าง ๆ เช่น ยืน กระโดด บิดตัว และเพิ่มความยืดหยุ่นของการเคลื่อนไหว ในกรณีที่เกิดความเสื่อมของหมอนรองกระดูกตามอายุและการใช้งานจะทำให้รับน้ำหนักและยืดหยุ่นได้น้อยลงเกิดการปลิ้นและโป่งขึ้นของหมอนรองกระดูก จนไปกดทับเส้นประสาทที่อยู่โดยรอบแนวกระดูกไขสันหลัง เรียกว่า ภาวะหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท โดยปกติแล้วหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทมักเกิดกับกลุ่มคนอายุมากแต่อาจเกิดในวัยหนุ่มสาวได้หากมีกิจกรรมที่ส่งผลต่อความเสื่อมของหมอนรองกระดูกที่ไวขึ้น เช่น ยกของหนักด้วยท่าที่ไม่เหมาะสมนั่งหรือยืนทำงานที่ไม่ถูกท่าได้รับอุบัติเหตุหรือกระทบกระแทกรุนแรงที่กระดูกสันหลังออกกำลังกายหักโหม และน้ำหนักตัวที่มากเกินไป
นายแพทย์พงษ์วัฒน์ พลพงษ์ นายแพทย์ชำนาญการด้านเวชกรรม สาขาประสาทศัลยศาสตร์ สถาบันประสาทวิทยา กล่าวเพิ่มเติมว่าอาการของโรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทในผู้ป่วยแต่ละรายอาจจะแตกต่างกันขึ้นอยู่กับบริเวณที่ถูกกดทับโดยถ้ากดทับที่เส้นประสาทบริเวณคอจะมีอาการปวดคอ บ่า ไหล่ ปวดร้าวลงไปแขนขา ข้างใดข้างหนึ่ง ชาแขน ล้าขา หรืออ่อนแรงแขนขาแต่ถ้าเกิดการกดทับเส้นประสาท ส่วนเอวจะมีอาการปวดบริเวณเอว ร้าวลงสะโพกและขากล้ามเนื้อขาอ่อนแรง กระดกข้อเท้าหรือนิ้วโป้งเท้าไม่ขึ้น หากมีอาการรุนแรงจะชาไปรอบๆ ก้น และขับถ่ายอุจจาระ ปัสสาวะลำบากสำหรับแนวทางการรักษาโรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทมีหลายวิธีขึ้นอยู่กับความรุนแรงของอาการที่เป็นอยู่โดยเริ่มจากพักการใช้งานหลีกเลี่ยงการทำงานหนักหรือกิจกรรมที่ต้องใช้งานส่วนคอและเอวรุนแรงร่วมกับการทานยา เพื่อลดอาการอักเสบ ทำกายภาพบำบัด เพื่อให้การเคลื่อนไหวของร่างกายดีขึ้นซึ่งจะใช้เวลาการพักฟื้นประมาณ 1 – 3 เดือน ในกรณีที่มีอาการรุนแรง อาจต้องผ่าตัดซึ่งขึ้นอยู่กับการพิจารณาของแพทย์
ส่วนการป้องกันหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท คือ ไม่ยกของหนัก หรือยกของในท่าเดิม ๆมากเกินไป ปรับเปลี่ยนอิริยาบถในการทำงานทุก ๆ 2 – 3 ชั่วโมงหมั่นออกกำลังกาย ทำกายบริหารเพื่อเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อต้นคอหลังและหน้าท้องไม่ควรมีน้ำหนักตัวที่มากเกินไป ควรงดสูบบุหรี่ เนื่องจากบุหรี่จะทำให้ออกซิเจนไปเลี้ยงหมอนรองกระดูกลดลง และเกิดการเสื่อมเร็วขึ้น และที่สำคัญหากมีอาการผิดปกติ ควรรีบมาพบแพทย์
http://www.bangkokbiznews.com
ราคาทองทุกชนิด ตามประกาศของสมาคมค้าทองคำ(Gold Traders Association) ประจำวันที่ 11/06/2561
ราคาน้ำมัน ประจำวันที่ 11/06/2561
ราคาขายปลีมาตรฐาน ในเขต กทม. นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ หน่วย : บาท/ลิตร |
||||||||||
ปตท PTT |
บางจาก BCP |
เชลล์ Shell |
เอสโซ่ Esso |
คาลเท็กซ์ Caltex |
ไออาร์พีซี IRPC |
พีทีจี เอนเนอยี่ PTG |
ซัสโก้ Susco |
ระยองเพียว Pure |
ซัสโก้ ดีลเลอร์ SUSCO Dealers |
|
แก๊สโซฮอล 95 |
29.25
|
29.25
|
29.25
|
29.25
|
29.25
|
29.25
|
29.25
|
29.25
|
29.25
|
29.25
|
แก๊สโซฮอล E-20 |
26.74
|
26.74
|
26.74
|
26.74
|
26.74
|
– |
26.74
|
26.74
|
26.74
|
26.74
|
แก๊สโซฮอล E-85 | 21.14 | 21.14 | – | – | – | – | – | 21.14 | 21.14 | – |
แก๊สโซฮอล 91 | 28.98 | 28.98 | 28.98 | 28.98 | 28.98 | 28.98 | 28.98 | 28.98 | 28.98 | 28.98 |
เบนซิน 95 | 36.36 | – | – | – |
36.81
|
– | 36.86 | 36.86 | 36.86 | 36.86 |
ดีเซลหมุนเร็ว |
28.79
|
28.79
|
28.79
|
28.79
|
28.79
|
28.79
|
28.79
|
28.79
|
28.79
|
28.79
|
ดีเซลหมุนเร็ว พรีเมียม | 31.79 | 31.79 | 31.79 | 31.79 | 31.79 | – | – | – | – | – |
มีผลตั้งแต่ | 29 May 05:00 | 29 May 05:00 | 29 May 05:00 | 29 May 05:00 | 29 May 05:00 | 29 May 05:00 | 29 May 05:00 | 29 May 05:00 | 29 May 05:00 | 29 May 05:00 |