อสังหาฯ บางนา บูมรับอานิสงส์รถไฟฟ้าสายใหม่
จากพื้นที่อย่างบางนา ปากน้ำ และสมุทรปราการ ที่ในอดีตถูกมองว่าไกล กลายเป็นทำเลที่น่าจับตา เพราะราคาที่ดินเพิ่มขึ้นอย่างเด่นชัด โดยศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ เปิดเผยว่า เขตพระโขนง-บางนา-สวนหลวง-ประเวศ มีการปรับราคาของที่ดินเปล่า ก่อนการพัฒนาเพิ่มขึ้นมากที่สุด ร้อยละ 53.0 ในช่วงไตรมาส 2/2561 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน
ราคาที่ดินพุ่งอานิสงส์จากรถไฟฟ้า
ราคาที่ดินที่ปรับเพิ่มขึ้น สาเหตุหลักมาจากความได้เปรียบของทำเลที่ตั้ง เพราะได้ประโยชน์จากเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเขียว (BTS) ที่เชื่อมต่อกับศูนย์กลางธุรกิจสำคัญย่านสุขุมวิท เพลินจิต สีลม และสยาม โดยช่วยให้คนทำงานเข้าสู่แหล่งทำงานและห้างสรรพสินค้าชื่อดังที่เปิดให้บริการตามแนวรถไฟฟ้าได้อย่างรวดเร็ว
รถ-ราง เชื่อมต่อทุกมุมเมือง
ขณะที่แผนแม่บทพัฒนารถไฟฟ้ากรุงเทพฯ ระยะที่ 2 ได้เดินหน้าเส้นทางต่อขยายกับเส้นทางหลักเดิม ที่ยังขาดการเชื่อมโยง หรือ missing link รวมถึงโครงข่ายใหม่ที่เป็นระบบรอง เพื่อทำหน้าที่เป็นฟีดเดอร์ ดึงคนจากชานเมืองป้อนคนเข้าสู่ระบบหลัก 10 เส้นทาง ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ เส้นทางสายสถานีแม่น้ำ-บางนา-สนามบินสุวรรณภูมิ (ระยะทาง 33 กิโลเมตร) รองรับกับการเติบโตของเมืองฝั่ง จ.สมุทรปราการ และพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งจะเชื่อมกับรถไฟฟ้าสายสีเขียว แบริ่ง–สมุทรปราการ และการพัฒนาบริเวณสถานีแม่น้ำ รวมไปถึงรองรับนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการสนามบินสุวรรณภูมิ และยังช่วยลดความแออัดของผู้โดยสารแอร์พอร์ตลิงก์
นอกจากนี้ยังเป็นจุดเชื่อมของการคมนาคมจากทางด้านฝั่งตะวันออกและโรงงานอุตสาหกรรมย่านพระประแดง (สมุทรปราการ) ซึ่งปัจจุบันมี ถ.เทพรัตน์ (ถ.บางนา-ตราด) รองรับการคมนาคมขาเข้าและขาออกฝั่งตะวันออก, ถ.สุขุมวิท, ทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์, ทางพิเศษบูรพาวิถี (บางนา-ชลบุรี), ถ.ศรีนครินทร์, ถนนวงแหวนรอบนอก รองรับเส้นทางเชื่อมการขนส่งของอุตสาหกรรมต่างๆ
ที่อยู่อาศัย-มิกซ์ยูส โตรับศักยภาพทำเล
ย่านบางนาเองก็มีศูนย์การค้าขนาดใหญ่หลายแห่ง ที่เป็นตัวดึงดูดผู้คนที่มีกำลังซื้อซึ่งไม่ใช่เฉพาะคนในพื้นที่แต่จะเป็นกำลังซื้อระดับภูมิภาคที่ไหลเข้ามายังกรุงเทพฯฝั่งตะวันออก เช่น ชลบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร นครนายก ฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี เป็นต้น จากการเดินทางที่สะดวกรวดเร็ว ซึ่งจะทำให้เศรษฐกิจในบริเวณย่านนี้ดียิ่งขึ้นไปอีกและเติมเต็มความเป็นเมืองให้กับบางนามากขึ้น
ส่วนราคาที่ดิน ซึ่งเป็นต้นทุนที่สำคัญในการพัฒนาโครงการต่างๆ ในย่านนี้ ก็ยังมีราคาที่สามารถจับต้องได้ ไม่แพงจนเกินไป ทำให้ราคาบ้านและคอนโดมิเนียมในย่านนี้ยังมีราคาขายที่ไม่สูงมากเกินไป อีกทั้งโครงการพัฒนาเชิงพาณิชย์หลายโครงการก็เริ่มขยายตัวออกสู่ย่านชานเมือง โดยเฉพาะโครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่ ประกอบด้วยห้างสรรพสินค้าและซูเปอร์มาร์เก็ต, โรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ฯ, ศูนย์แสดงสินค้า, สวนสนุก, สวนน้ำ, อาคารสำนักงาน, โรงแรมและเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ ที่เริ่มลงมือก่อสร้างในปีนี้และเปิดให้บริการในอีก 4-5 ปี ข้างหน้า ซึ่งจะสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลูกค้าได้อย่างครบถ้วน
จากเหตุผลดังกล่าวทำให้ทำเลบางนาในปัจจุบันน่าจับตามองไม่แพ้มุมเมืองอื่นของกรุงเทพฯ เหมาะทั้งการอยู่อาศัย รวมถึงการลงทุน รองรับศักยภาพทำเลที่มีเพิ่มขึ้นทุกวันจากความชัดเจนของโครงข่ายคมนาคม และโครงการมิกซ์ยูสที่รอเปิดตัวในอนาคต
ขอบคุณข้อมูลจาก ddproperty.com
7 จุดที่จะช่วยสร้างความแตกต่างในการขายสำหรับดีเวลลอปเปอร์
ก่อนหน้านี้การทำการตลาดของบริษัทอสังหาริมทรัพย์ จะมีจุดขายหลักที่ “ทำเล” และ “ความสะดวกในการเดินทาง” ทว่าในปัจจุบันการแข่งขันของตลาดอสังหาริมทรัพย์มีมากยิ่งขึ้น ในบางทำเลมีโครงการอยู่ติดกันจำนวนมาก และส่วนใหญ่ก็มักจะอยู่ใกล้รถไฟฟ้าหรือถนนใหญ่ ทำให้มีตัวเลือกมากยากต่อการตัดสินใจซื้อ ผนวกกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป การมองหาที่อยู่อาศัยจึงไม่ได้มีหัวใจสำคัญเพียงแค่เรื่องการมองหาทำเลที่ดี และการเดินทางที่สะดวกอีกต่อไป แต่ยังมีปัจจัยอื่น ๆ เข้ามามีบทบาทต่อการตัดสินใจ
โครงการที่จะได้รับเลือกจึงต้องสามารถตอบโจทย์ผู้ซื้อได้จริงเท่านั้น ดังนั้นผู้ประกอบการแต่ละราย จึงต้องมีการใช้จุดขายเพื่อดึงดูดผู้ซื้อ และสร้างความแตกต่างจากคู่แข่งที่มีอยู่ในตลาดอย่างหลากหลายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น
1.คอนเซ็ปต์โครงการ
ต้องมีจุดขายที่ชัดเจน จะขายคนวัยทำงานที่ชอบเดินทางสะดวก รักการปาร์ตี้ ชอบความสงบ หรือขายครอบครัวขนาดเล็กขนาดใหญ่ หรือจะเน้นจุดขายที่ความเป็นส่วนตัวด้วยจำนวนยูนิตน้อย ๆ เป็นโครงการที่เน้นเกาะแนวรถไฟฟ้า ต้องสร้างเป็นจุดขายให้ชัดเจน เพื่อให้ผู้ซื้อรับรู้ได้ว่าแบรนด์ไหนจะเป็นตัวเลือกที่ตรงใจและเหมาะกับการอยู่อาศัย
2.ราคา และ โปรโมชัน
สำหรับราคาคือจุดขายแต่เดิมของอสังหาริมทรัพย์ ที่ยังได้ผลดี ไม่ว่าจะเป็นการกำหนดราคาให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย เป็นราคาที่เมื่อเปรียบเทียบกับที่อยู่อาศัยอื่น ๆ โดยรอบกับสิ่งอำนวยความสะดวกที่ได้แล้วให้ความคุ้มในระดับที่ใกล้เคียงหรือเท่ากัน รวมถึงเรื่องของการมีโปรโมชันที่น่าสนใจ เช่น จองก่อนจะได้ราคาที่ถูกกว่า มีเงินดาวน์ที่ต่ำกว่า ฟรีค่าส่วนกลางจำนวนกี่ปี หรือให้อยู่ฟรีก่อนกี่ปีจึงจะเริ่มผ่อนจ่าย ก็เป็นกลยุทธ์ที่จะช่วยทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น
3.รูปแบบการดีไซน์และพื้นที่ใช้สอย
ในภาวะที่การแข่งขันของตลาดอสังหาริมทรัพย์ทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ รูปแบบการดีไซน์และพื้นที่ใช้สอย ก็เป็นกลยุทธ์สำคัญในการสร้างความแตกต่างทางการตลาดให้มากขึ้น เช่น บ้านสไตล์ลอฟท์ สไตล์รีสอร์ต หรือสไตล์สถาปัตยกรรมที่มีความโดดเด่น ขณะเดียวกันก็ให้ประโยชน์ใช้สอยได้อย่างเต็มที่
4.สิ่งอำนวยความสะดวก
เช่น ล็อบบี้ ลิฟต์ ห้องออกกำลังกาย สวนหย่อม พื้นที่จอดรถ ระบบรักษาความปลอดภัย ต้องมีรองรับอย่างเพียงพอสำหรับการอยู่อาศัย และต้องเป็นไปตามเงื่อนไขการขายหรือที่มีการโฆษณาไว้
5.นวัตกรรมการอยู่อาศัย
นอกจากจะมีเพื่อสร้างความโดดเด่นและเสริมเอกลักษณ์ให้แก่ตัวโครงการแล้ว ยังจะต้องตอบโจทย์ได้กับทุกไลฟ์สไตล์ของคนเมือง รวมถึงต้องสามารถใช้งานได้ง่ายและปลอดภัยสำหรับผู้อยู่อาศัยทุกเพศทุกวัยด้วย
6.ชุมชนหรือสังคมแวดล้อม
อีกจุดขายที่ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์นำมาใช้สำหรับการขายโครงการ เพื่อให้เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ผู้ซื้อสามารถนำไปประกอบการตัดสินใจได้ว่าเมื่อเข้ามาอยู่อาศัยแล้วจะเจอเพื่อนบ้านแบบไหน สิ่งแวดล้อมจะเป็นอย่างไร
7.ผลตอบแทน
นับเป็นอีกหนึ่งจุดขายที่น่าสนใจเนื่องจากผู้ซื้อมีกลุ่มที่เป็นนักลงทุนด้วย การนำเสนอผลตอบแทนที่จะได้รับจากการปล่อยเช่าสามารถดึงดูดใจผู้ซื้อได้มากเช่นกัน
ขอบคุณข้อมูลจาก ddproperty.com
เบื้องหลังงานเปิด “ไอคอนสยาม” ระดม 4 ออแกไนซ์แถวหน้าร่วมสร้างประวัติศาสตร์ จัดใหญ่ให้กระหึ่มโลก
นับถอยหลังอีกไม่ถึง 1 เดือน อภิมหาโปรเจ็กต์ ไอคอนสยามก็จะจัดงานเปิดอย่างเป็นทางการ โดยจัดงานใหญ่ถึง 3 วัน ในวันที่ 9-11 พฤศจิกายนนี้ งานนี้จะมีทั้งการแสดงเชิงศิลปวัฒนธรรมไทยที่สง่างามทรงคุณค่า การแสดงประยุกต์โดยศิลปินไทย ผสมผสานและสลับสับเปลี่ยนกับการแสดงระดับโลกที่ยิ่งใหญ่ตระการตาแบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในประเทศไทย รวมทั้งการแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินที่เป็นทั้งนักร้องนักดนตรีและนักแต่งเพลงชื่อก้องโลก เจ้าของรางวัลแกรมมี่อวอร์ดส และยังเป็นนักแสดงที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งของโลกด้วย
ไอคอนสยามระดม 4 ออแกไนซ์แถวหน้าจัดงาน
ด้วยความที่ไอคอนสยามเป็นโครงการใหญ่บนพื้นที่ถึง 55 ไร่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา มีพื้นที่ติดริมแม่น้ำยาว 400 เมตร พื้นที่ภายในอาคารกว่า 750,000 ตารางเมตร และการเปิดงานยังจะมีการแสดงแสงสีเล่นกับพื้นที่ข้างเคียง บวกกับเป้าหมายที่ต้องการให้การเปิดโครงการเป็นข่าวใหญ่กระหึ่มไปทั่วโลก งานนี้จึงต้องระดมบริษัทผู้สร้างสรรค์งานอีเวนต์ (event organizer) ชั้นนำของประเทศถึง 4 บริษัทมาทำงานร่วมกัน ได้แก่
1.บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ (Index Creative Village) บริษัทอีเวนต์ของคนไทยบริษัทเดียวที่ติดอันดับ 7 ของโลก จากการจัดอันดับโดยนิตยสารสเปเชี่ยล อีเวนต์ แม็กกาซีน ประเทศสหรัฐอเมริกา
2.ซีเอ็มโอกรุ๊ป (CMO Group) ผู้นำธุรกิจครีเอทีฟอีเวนต์ครบวงจรแห่งอาเซียน ครอบคลุมทั้งการบริหารจัดการ อีเวนต์สื่อสารการตลาด และเอ็นเตอร์เทนเมนต์
3.แม็กซ์ อิมเมจ (Maximage) บริษัทผู้เชี่ยวชาญและคร่ำหวอดในวงการสร้างสรรค์งานอีเวนต์ที่สร้างผลงานระดับประเทศมากมาย
4.ไร้ท์แมน (Right Man) บริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในการสร้างสรรค์งานออกแบบและนวัตกรรมระดับโลก ในรูปแบบ Creative Event & Theme Park, Exhibition แบบครบวงจร เป็นผู้นำด้านงานพิพิธภัณฑ์และศูนย์การเรียนรู้ทั้งในและต่างประเทศ
สร้างปรากฎการณ์ไอคอนสยามกระหึ่มโลก
ทั้ง 4 บริษัทผนึกกำลังครั้งประวัติศาสตร์ร่วมกันสร้างสรรค์งานเปิดเมือง “ไอคอนสยาม” และรวมพลังไทยสร้างปรากฏการณ์ครั้งยิ่งใหญ่บนแม่น้ำเจ้าพระยาให้กระหึ่มดังไปทั่วโลก ด้วยกิจกรรมและการแสดงที่เป็นที่สุดของไทยและที่สุดของโลก สอดคล้องตามความมุ่งมั่นหนึ่งของอภิมหาโครงการเมืองไอคอนสยาม คือการรวบรวมสิ่งที่ดีที่สุดของไทยและสิ่งที่ดีที่สุดของโลกเข้าไว้ด้วยกัน โดยทั้ง 4 บริษัทจะแบ่งโซนกันรับผิดชอบ แต่ยังอุบไม่ยอมเปิดเผยรายละเอียดว่าบริษัทไหนรับผิดชอบโซนไหน อย่างไร
การผนึกกำลังครั้งประวัติศาสตร์นี้ นายเกรียงกานต์ กาญจนะโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) บอกว่า นี่คือปรากฏการณ์งานอีเวนต์ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน โจทย์ที่ได้รับจากไอคอนสยามคือนี่ไม่ใช่การจัดงานเปิดโครงการ แต่นี่คืองานเปิดเมือง ซึ่งไอคอนสยามและผู้สร้างสรรค์งานอีเวนต์ทั้ง 4 บริษัทจับมือร่วมกัน ด้วยความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าที่จะสร้างปรากฏการณ์งานเปิดเมืองที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก และทำให้คนไทยภาคภูมิใจ
นางวิวรรณ กรรณสูต กรรมการผู้จัดการ บริษัท แม็กซ์ อิมเมจ จำกัด กล่าวว่า การร่วมมือครั้งประวัติศาสตร์นี้ไม่เป็นเพียงเป็นการผนึกกำลังของเหล่าอีเวนต์ออแกไนเซอร์แถวหน้าของเมืองไทย แต่รวมทั้งการผนึกกำลังของผู้คนอีกมากมายหลากหลายสาขาอาชีพทั้งคนไทยและคนต่างชาติ ร่วมกันเนรมิตงานเปิดไอคอนสยาม ถือเป็นความท้าทายและกล้าหาญที่ไอคอนสยามได้บุกเบิกความร่วมมือครั้งประวัติศาสตร์นี้ ถือเป็นอีกหนึ่งเครื่องพิสูจน์ความมุ่งมั่นของไอคอนสยามในการนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดของไทย และสิ่งที่ดีที่สุดของโลกเข้าไว้ด้วยกัน
ด้าน นายอุปถัมป์ นิสิตสุขเจริญ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไร้ท์แมน จำกัด กล่าวว่า ไม่เพียงแค่ 4 บริษัทอีเวนต์ออแกไนซ์เซอร์ชั้นนำของประเทศไทยเท่านั้น แต่ศิลปิน นักแสดง และผู้มีความสามารถอีกมากมายหลากหลายอาชีพ ได้เข้าร่วมผนึกกำลังกันสร้างสรรค์งานเปิดเมืองไอคอนสยาม ด้วยเป้าหมายร่วมกันคือต้องการแสดงศักยภาพของคนไทยที่มีไม่แพ้ชาติใดในโลกให้เป็นที่ประจักษ์ต่อสายตาชาวโลก
“เราหวังว่าจะสร้างสรรค์ผลงานชิ้นเอกที่ตัวเองและลูกหลานจะได้ภาคภูมิใจ และหวังว่าคนไทยทุกคนจะได้ร่วมกันภาคภูมิใจในศักยภาพและฝีมือของคนไทยด้วยเช่นเดียวกัน”
นอกจากระดมความคิดระดมกำลังออแกไนซ์ถึง 4 เจ้า ศิลปิน นักแสดง ทั้งไทยและระดับโลก งานนี้ยังเปิดโอกาสให้เยาวชนคนไทยที่มีความสามารถจากทั่วประเทศสมัครเข้าร่วมเป็นนักแสดงในงานด้วย โดยทำโครงการ POWER OF THAINESS คัดเลือกนักแสดงอาสากว่า 500 คน เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้เรียนรู้มีประสบการณ์การร่วมงานกับบุคคลากรมืออาชีพด้านการสร้างสรรค์มหกรรมการแสดงและอีเวนต์ระดับโลก อีกทั้งยังเป็นตัวแทนของคนไทยแสดงศักยภาพด้านการแสดงร่วมกับศิลปินชั้นนำของเมืองไทยและระดับสากล ไอคอนสยามจึงเปิดรับสมัครเยาวชนคนไทยร่วมโครงการ
ดึงคนไทยมีส่วนร่วมสร้างปรากฎการณ์
นายเสริมคุณ คุณาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีเอ็มโอ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า โครงการ POWER OF THAINESS มีเป้าหมายหลักคือ เปิดโอกาสให้คนไทยที่มีความสามารถจากทั่วประเทศสมัครเข้ามามีส่วนร่วมกับปรากฏการณ์งานเปิดไอคอนสยาม โดย 4 บริษัทอีเวนต์ออแกไนซ์เซอร์ ที่รวมพลังกันทำงานนี้ ได้ตั้งเป้าสร้างสรรค์งานระดับ Once-in-a-life-time Event เพื่อแสดงพลังศักยภาพของคนไทยให้เป็นชื่อเสียงที่ดีงามกระหึ่มดังไปทั่วโลก
“สำหรับนักแสดงอาสากว่า 500 ชีวิตนั้น นี่จะเป็นประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตที่น่าภาคภูมิใจของทุกคนที่ได้ร่วมแสดงอยู่ในการแสดงระดับโลก กับศิลปินระดับโลก” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีเอ็มโอ จำกัด (มหาชน) หนึ่งใน 4 ผู้สร้างสรรค์งานกล่าว
ส่วนนักแสดง ศิลปินระดับโลกที่จะมาแสดงในงานนี้ ทีมงานยังไม่ยอมเปิดเผย บอกแต่เพียงว่ากำลังเจรจาอยู่หลายราย มีบางรายที่คอนเฟิร์มแล้ว และบางรายที่ยังเจรจาไม่ลงตัว บอกได้เพียงว่า มีศิลปินระดับโลกมาแน่นอนมากว่า 1 คน
หมายเหตุ : ไอคอนสยาม เป็นโครงการแลนด์มาร์กยิ่งใหญ่ระดับโลกในกรุงเทพฯ บนที่ดิน 55 ไร่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา มีพื้นที่ติดริมแม่น้ำยาว 400 เมตรและพื้นที่ภายในอาคารกว่า 750,000 ตารางเมตร ประกอบด้วยอาณาจักรศูนย์การค้าที่หรูหราที่สุดแห่งหนึ่งของโลก 2 อาคาร และคอนโดมิเนียมสุดหรูริมฝั่งแม่น้ำ 2 อาคาร สูง 70 ชั้น และ 52 ชั้น หนึ่งในคอนโดมิเนียมดังกล่าวอยู่ภายใต้แบรนด์แมนดาริน โอเรียนเต็ล
ไอคอนสยาม พัฒนาโดยกลุ่มธุรกิจที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของประเทศไทย 3 กลุ่ม คือ 1.สยามพิวรรธน์เจ้าของศูนย์การค้าหรู สยามเซ็นเตอร์ สยามพารากอน และ สยามดิสคัฟเวอรี่ 2.บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) เจ้าของและผู้พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยและโครงการมิกซ์ยูสระดับลักชัวรี่ 3.เครือเจริญโภคภัณฑ์ (CP) บริษัทชั้นนำของไทยที่มีการลงทุนในระดับโลก
ขอบคุณข้อมูลจาก prachachat.net
5 เมนูตามสั่งตัวร้าย สั่งบ่อยๆ เสี่ยงโรคภัยไม่รู้ตัว
คงไม่มีใครไม่เคยไปร้านอาหารตามสั่งแน่นอน ซึ่งมันก็ไม่แปลกหรอกค่ะ เพราะ อาหารตามสั่ง เมนูต่างๆ มันทั้งทำง่าย ได้เร็ว ราคาถูก แถมยังอร่อยไปซะทุกอย่าง จึงไม่แปลกเลยที่หลายๆ คนจะชื่นชอบและไปใช้บริการร้านอาหารตามสั่งเป็นประจำ
แต่รู้หรือไม่ ว่าเมนูตามสั่งบางอย่าง ถ้ารับประทานบ่อยๆ เข้า อาจจะส่งผลร้ายกับร่างกายและสุขภาพของเราได้นะคะ
- ข้าวกะเพราไข่ดาว
อาหารสิ้นคิดอย่างข้าวกะเพราไข่ดาวที่เป็นเมนูประจำของใครหลายๆ คน ใครจะไปนึกว่ามันจะส่งผลร้ายต่อสุขภาพของเราได้เหมือนกัน โดยอาหารจากกะเพราต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น กระเพรา หมู ไก่ เนื้อ ทะเล รวมมิตร และอื่นๆอีกร้อยแปดพันอย่าง
เนื้อสัตว์พวกนี้นั้นมีแคลอรี่ที่สูงมาก และหลายๆ ร้านก็เลือกที่จะใช้เนื้อสัตว์ติดมันมาประกอบอาหาร ทำให้แคลอรี่ที่สูงอยู่แล้ว ยิ่งพุ่งสูงขึ้นไปอีกเกือบครึ่งเลยทีเดียว
แล้วยิ่งมีการบวกเพิ่มไข่ดาวหรือไข่เจียวมันๆ เข้าไปอีกประมาณ 160 กิโลแคลอรี่ ทำให้เมนูข้าวกะเพราไข่ดาวจานหนึ่งมีปริมาณแคลอรี่ถึง 700 กิโลแคลอรี่ด้วยกัน
ซึ่งมนุษย์ผู้ใหญ่นั้น ควรจะกินอาหารอยู่ในปริมาณ 1,500-1,800 กิโลแคลอรี่/วัน เท่านั้น ถ้ามื้อเดียวยังขนาดนี้ การกินเข้าไปหลายๆ มื้ออาจจะทำให้มีไขมันสะสมในร่างกายมากขึ้น และนำไปสู่โรคอ้วนได้นะคะ
- ข้าวหน้าหมูแดง หมูกรอบ
อือหือ พูดถึงหมูกรอบขึ้นมาหลายๆ คนก็เริ่มน้ำลายไหลกันแล้วแน่ๆ ก็แหม่ หมูกรอบหมูแดงจะกินเดี่ยวๆ หรือจะเอาไปจับคู่กับบะหมี่ กับข้าวสวย หรืออาหารอย่างๆ อื่นก็อร่อยไปซะหมด แต่เพราะ ความอร่อยของมันนี้แหละค่ะ ที่เป็นสาเหตุทำให้เสี่ยงอันตรายได้ถ้าบริโภคเข้ามากๆ
โดยหมูกรอบ ใช้หมูสามชั้นในการประกอบอาหาร ซึ่งตัวหมูสามชั้นก็มีมันอยู่แล้ว และไหนจะต้องเอาไปทอดกับน้ำมันอีก กลายเป็นมันสองเท่า
อ้วนคูณสองยังไม่พอ ถ้าร้านไหนใช้น้ำมันเดิมซ้ำๆ ในการทอดก็จะทำให้เสี่ยงต่อการเป็นโรคมะเร็งเพิ่มได้ด้วย
ส่วนหมูแดงเองก็พอๆ กัน เพราะ ในการทำหมูแดงนั้นต้องนำหมูไปหมักกับเครื่องต่างๆ เป็นเวลานาน ทำให้มีปริมาณโซเดียมค่อนข้างสูง ซึ่งถ้าทานเข้าไปบ่อยๆก็จะเป็นสาเหตุทำให้เกิดโรคไตได้ นอกจากนั้นซอสรสชาติหวานที่ใช้ราดหมูก็อาจเป็นสาเหตุทำให้เกิดโรคเบาหวานได้อีกด้วย
- ราดหน้าหมี่กรอบ
ราดหน้าเป็นเมนูที่ใช้แป้งเป็นส่วนประกอบจำนวนมาก ไหนจะตัวเส้นที่ทำมาจากแป้ง และยังมีแป้งมันที่ผสมในน้ำราดอีก ทำให้อาหารมื้อนั้นคุณจะได้กินแป้งในจำนวนมหาศาลโดยที่คุณอาจจะไม่รู้ตัว
และยิ่งการเอาเส้นไปทอดเพิ่มอีก ก็จะทำให้แคลอรี่ของเมนูตามสั่งนี้เพิ่มขึ้นไปอีก ซึ่งการได้รับพลังงานมากเกินไปนั้นอาจจะเป็นสาเหตุทำให้เกิดโรคอ้วน โรคเส้นเลือดอุดตัน และปัญหาสุขภาพอื่นๆ อีกมากมาย
- สุกี้
ใครจะไปคิดว่าเมนูสายเฮทตี้อย่างสุกี้ ถ้ากินมากไปก็อาจจะเสี่ยงอันตรายโดยไม่รู้ตัวได้เหมือนกัน โดยตัวสุกี้ที่มีแต่ผักหรือวุ้นเส้นอาจจะดีต่อสุขภาพของเรา แต่สิ่งที่ทำร้ายเราได้คือ น้ำจิ้มสุกี้
น้ำจิ้มสุกี้มีส่วนผสมของน้ำตาลและโซเดียมอยู่ค่อนข้างเยอะ ซึ่งใครที่ราดน้ำจิ้มในปริมาณที่มากเกินไปก็อาจจะทำให้เสี่ยงโรคเบาหวานหรือโรคไตได้เหมือนกัน โดยเฉพาะคนที่ชอบกินสุกี้แห้งที่ไม่มีน้ำซุปมาช่วยเจือจางนั่นเอง
- หมูกระเทียม
อีกหนึ่งเมนูสิ้นคิดอย่างข้าวหมูกระเทียมนั้น อุดมไปด้วยน้ำมันจากการทอดหมู และการทอดกระเทียมเจียว ซึ่งถ้าแค่นี้ว่าอ้วนแล้ว บางคนยังเลือกที่จะสั่งหมูติดมันหรือเพิ่มไข่ดาวไข่เจียวเข้าไป ทำให้แคลอรี่ต่อมื้อนั้นพุ่งสูงปรี๊ดติดหลังคาเลยทีเดียว
นอกจากนั้น อาหารตามสั่งเมนูนี้ยังไม่ค่อยจะมีสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายสักเท่าไหร่ (แน่นอนแหละ มันมีแต่หมูกับกระเทียม ผักอะไรก็ไม่มีเลย) ทำให้มันขาดใยอาหารที่จะไปช่วยในเรื่องของการขับถ่าย ทำให้เสี่ยงต่อการท้องผูก หรือริดสีดวงทวารได้ หากเลือกรับประทานบ่อยจนเกินไป
การเลือกรับประทานอาหารในปริมาณที่พอดี ไม่มากไม่น้อยเกินไป เป็นวิธีที่จะทำให้เราได้รับทั้งประโยชน์จากเมนูเหล่านี้ และยังสามารถหลีกเลี่ยงความเสี่ยงที่อาจจะแฝงตัวมาในอาหารโดยที่เราไม่รู้ตัวได้ด้วย
สำหรับ 5 เมนูอาหารตามสั่งนี้ ไม่ใช่ว่าคุณจะต้องเลิกกินไปเลย แต่คุณสามารถเลือกที่จะทานให้น้อยลงหรือปรับวิธีการรับประทาน เช่น ทานคู่กับผัก เลือกเนื้อสัตว์ที่ไขมันน้อยแทน หรือลดการปรุงเพิ่มลงไป เท่านี้คุณก็สามารถมีความสุขกับอาหารเมนูโปรดและรักษาสุขภาพของคุณไปในเวลาเดียวกันได้ด้วยค่ะ
ขอบคุณข้อมูลจาก abbitfinance.com
15 คำศัพท์ภาษาอังกฤษเอ่ยชมแบบคนคิดบวก
แม้ว่าหลายคนจะรู้จักคำศัพท์ในการเอ่ยชื่นชมความสวยความงาม ความน่าหลงใหล ความเก่งกาจ ความปราดเปรื่อง และอีกมากมายหลายคำชมในภาษาอังกฤษที่เราร่ำเรียนกันมาตั้งแต่เด็กๆ เช่น Beautiful, Clever, Good, Happy เป็นต้น ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นคำศัพท์พื้นฐาน บางทีก็เอามาใช้บ่อย พูดบ่อยจนเริ่มหมดความมั่นใจ เจอใครกี่คน ก็ได้แต่เอ่ยปากชมได้แค่คำเดิมๆ
เอาเป็นว่า ถ้าใครเบื่อคำชมเบสิกพวกนี้แล้ว มาทางนี้ดีกว่าค่ะ มาลองดูคำเอ่ยชมแบบใหม่ๆ กัน จะได้รู้ว่า ยังมีคำชมอีกตั้งเยอะตั้งแยะที่สามารถเอ่ยชมออกไปได้และไม่ซ้ำซากจำเจ และแถมยังเป็นคำที่ชมออกไปแล้ว คนรับก็ดีใจ คนพูดก็ดูดี ดูมีทัศนคติดี ดูคิดบวก เรียกว่าชมทีเดียว ปลื้มทั้งคนพูดคนฟังเลยค่า
A bubbly personality
หมายถึง บุคคลที่มีความสุข สนุกสนาน สดใสร่าเริงตลอดเวลา และมีทัศนคติที่ดี ใครอยู่ใกล้ก็มีความสุขตาม
A ray of sunshine
หมายถึง บุคคลที่มีจิตใจดี มีเมตตา ใครอยู่ใกล้ก็อบอุ่นใจ รู้สึกมีความสุขตามไปด้วย เปรียบเสมือนแสงสว่างที่ส่องไปทุกทิศ ส่องไปทางไหนก็ทำให้คนเบิกบานใจ
A Type A personality
หมายถึง บุคคลที่เต็มไปด้วยความทะเยอทะยาน มีเป้าหมายในชีวิต และใช้ชีวิตแบบเดินไปข้างหน้าเพื่อความสำเร็จ เก่งและปราดเปรื่องในการบริหารจัดการ สมกับเป็นคนเกรด A
Affectionate
หมายถึง บุคคลที่เปี่ยมไปด้วยความรักและความอบอุ่น
An old soul
หมายถึง บุคคลที่มีความฉลาดปราดเปรื่องและมีความรอบคอบ มีลักษณะดูเหมือนจะเป็นคนที่โตกว่าอายุจริงและเปี่ยมไปด้วยสติปัญญา
Artistic
หมายถึง บุคคลที่มีความคิดสร้างสรรค์ เกิดมาพร้อมกับพรสวรรค์ด้านศิลปะและมีความสามารถการสร้างสรรค์สิ่งต่างๆ
Charismatic
หมายถึง บุคคลที่เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ มีความสามารถในการดึงดูดใจหรือโน้มน้าวใจผู้อื่นให้รู้สึกชื่นชอบ ชื่นชมได้
Classy
หมายถึง บุคคลที่มีความสง่างาม มีสไตล์ ตลอดจนมีทักษะและความสามารถที่โดดเด่น หรืออาจจะเป็นที่นิสัยและภาพลักษณ์ภายนอกที่เปล่งประกายความเด่น ทำให้ดูแพง ดูสง่า
Down-to-earth
หมายถึง บุคคลที่อยู่ในโลกแห่งความเป็นจริง ไม่เพ้อฝัน มีวิจารณญาณ
Easygoing
หมายถึง บุคคลที่ง่ายๆ (ไม่ใช่ใจง่ายนะคะ) เป็นกันเอง สบายๆ ไม่เรื่องมาก
Industrious
หมายถึง บุคคลที่ขยัน ทำงานหนัก
Larger-than-life
หมายถึง บุคคลที่มีจิตใจเข้มแข็ง มีพลัง และเป็นแบบอย่างให้ผู้อื่นประทับใจได้
Natural-born ______
หมายถึง บุคคลที่มีพรสวรรค์ด้านใดด้านหนึ่งมาโดยกำเนิดหรือตั้งแต่เล็กๆ เช่น a natural-born artist (มีพรสวรรค์ด้านศิลปินโดยธรรมชาติ) เป็นต้น
Social butterfly
หมายถึง บุคคลที่มีมิติ มีความหลากหลาย มีเสน่ห์ดึงดูด เข้าสังคมเก่ง
Sympathetic
หมายถึง บุคคลที่เป็นผู้ฟังที่ดี รับฟังปัญหาของผู้อื่น มีจิตใจดี มีเมตตา
เรียนรู้คำชมใหม่ๆ ไปแล้ว ก็อย่าลืมไปเอ่ยปากชมผู้คนที่เราพบเจอด้วยนะคะ เพราะการชมเชยผู้อื่น แสดงให้เห็นถึงความมีทัศนคติที่ดีของคนพูด มีจิตใจดี คิดบวก และเวลาที่เราชมใครจากใจจริง พลังบวกของคนพูดนั้น ก็จะส่งผ่านไปยังผู้รับได้ เปรียบเหมือนแสงสว่างที่ส่องไปทุกทิศ (A ray of sunshine) เผื่อแผ่ความสุขให้ทุกคนยังไงล่ะค่ะ
ขอบคุณข้อมูลจาก dailyenglish.in.th
ราคาทองทุกชนิดตามประกาศสมาคมค้าทองคำ ประจำวันที่ 25 ตุลาคม 2561
ชนิดความบริสุทธิ์ของทอง | ราคาขาย/บาท | ราคารับซื้อ/บาท | ราคารับซื้อ/กรัม |
ทองคำแท่ง 96.5% | 19,250.00 | 19,150.00 | n/a |
ทองรูปพรรณ 96.5% | 19,750.00 | 18,798.40 | 1,240.00 |
ทองรูปพรรณ 99.99% | n/a | 19,480.60 | 1,285.00 |
ทองรูปพรรณ 90% | n/a | 16,918.56 | 1,116.00 |
ทองรูปพรรณ 80% | n/a | 15,038.72 | 992.00 |
ทองรูปพรรณ 50% | n/a | 8,459.28 | 558.00 |
ทองรูปพรรณ 40% | n/a | 6,579.44 | 434.00 |
ราคาน้ำมัน ประจำวันที่ 25 ตุลาคม 2561
ปตท. |
บางจาก |
เชลล์ |
เอสโซ่ |
คาลเท็กซ์ |
ไออาร์พีซี |
พีที |
ซัสโก้ |
เพียว |
ซัสโก้ดีลเลอร์ |
|
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
แก๊สโซฮอล์ 95 | 29.85 | 29.85 | 29.85 | 29.85 | 29.85 | 29.85 | 29.85 | 29.85 | 29.85 | 29.85 |
แก๊สโซฮอล์ 91 | 29.58 | 29.58 | 29.58 | 29.58 | 29.58 | 29.58 | 29.58 | 29.58 | 29.58 | 29.58 |
แก๊สโซฮอล์ E20 | 26.84 | 26.84 | 26.84 | 26.84 | 26.84 | – | 26.84 | 26.84 | 26.84 | 26.84 |
แก๊สโซฮอล์ E85 | 21.14 | 21.14 | – | – | – | – | – | 21.14 | 21.14 | – |
เบนซิน 95 | 36.96 | – | – | – | 37.41 | – | 37.46 | 37.26 | 37.06 | 37.26 |
ดีเซล | 29.89 | 29.89 | 29.89 | 29.89 | 29.89 | 29.89 | 29.89 | 29.89 | 29.89 | 29.89 |
ดีเซลพรีเมี่ยม | 32.89 | 33.76 | 33.76 | 33.76 | 33.76 | – | – | – | – | – |
แก๊ส NGV | 15.73 | 15.73 | – | – | – | – | – | – | – | – |