คอนโดฯถูกมาแรง รับศักยภาพ กำลังซื้อคนไทย
ภาวะตลาดคอนโดมิเนียมช่วง 3 เดือนแรกของปี 2562 มีโครงการเปิดขายใหม่ในพื้นที่กรุงเทพมหานครประมาณ 8,762 ยูนิต และปริมณฑลพื้นที่ที่ติดกับกรุงเทพฯ อีกไม่น้อยกว่า 2,700 ยูนิต ในจำนวนนี้เป็นโครงการที่อยู่ในจังหวัดสมุทรปราการถึง 38% และอีกประมาณ 39% อยู่ในจังหวัดปทุมธานี ที่เหลืออยู่ในจังหวัดนนทบุรี
คอนโดมิเนียมที่เปิดขายใหม่ในไตรมาส 1 นี้ อยู่ในแนวเส้นทางรถไฟฟ้าปัจจุบันถึง 52% และอยู่ในแนวเส้นทางรถไฟฟ้าที่กำลังก่อสร้างอีกประมาณ 46% ที่เหลืออยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานครรอบนอก โดยพื้นที่ตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้าที่กำลังก่อสร้างที่มีโครงการคอนโดมิเนียมเปิดขายใหม่ค่อนข้างมาก คือ แนวเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีนํ้าเงินและสายสีส้ม ส่วนพื้นที่ที่ไม่มีโครงการเปิดขายใหม่มาระยะหนึ่งแล้วคือ พื้นที่แนวเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีม่วง ผู้ประกอบการยังต้องการเร่งระบายยูนิตคงเหลือออกไปก่อน มากกว่าจะเปิดขายโครงการใหม่ในพื้นที่นี้
เมื่อพิจารณาจากสัดส่วนของยูนิตที่เปิดขายใหม่ช่วง 3 เดือนแรกปีนี้ พบว่าคอนโดมิเนียม 46% เปิดขายในระดับราคา 50,001-100,000 บาทต่อตารางเมตร รองลงไปในระดับราคา 100,001-150,000 บาทต่อตารางเมตร สะท้อนผู้ประกอบการยังคงให้ความสนใจต่อคอนโดมิเนียมในระดับราคาที่ไม่แพงเกินไปเพราะเข้าใจในศักยภาพของกำลังซื้อของคนไทย
แต่ยังมีคอนโดมิเนียมบางโครงการที่เปิดขายในระดับราคามากกว่า 180,000 บาทต่อตารางเมตรขึ้นไป ตั้งอยู่ในทำเลที่ไกลจากสถานีรถไฟฟ้าไปมากกว่า 1 กิโลเมตร แม้ว่าจะเป็นทำเลที่อยู่พื้นที่เมือง และแนวรถไฟฟ้า BTS เพราะว่าราคาที่ดินที่สูงขึ้นต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งมีผลโดยตรงต่อราคาขายโครงการคอนโดมิเนียมที่พัฒนาบนที่ดินเหล่านี้ ผู้ประกอบการจึงจำเป็นต้องเปิดขายโครงการคอนโดมิเนียมในราคาขายที่สูงขึ้นเมื่อเทียบกับ 2-3 ปีก่อนหน้านี้
ขอบคุณข้อมูลจาก thansettakij.com
‘ซีพี’ สุดคุ้ม! 9 ปี คืนทุน ‘มักกะสัน’
กูรูชี้! ไฮสปีดเชื่อม 3 สนามบิน บูมอสังหาฯ จากมักกะสันยันพื้นที่อีอีซี เกิดเมืองใหม่รอบนอกกรุงเทพฯ ดึงดูดแรงงานเข้าอีอีซี จับตากลุ่มซีพีผนึกพันธมิตรในเครือปั้นมิกซ์ยูส ฟันธงมักกะสันคืนทุนใน 9 ปี
แน่ชัดแล้วว่า กลุ่มกิจการร่วมค้าซีพีคว้าโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา แม้จะเหลืออีกประมาณ 20% ที่ยังต้องเจรจาเก็บตกก็ตาม ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงในสาระสำคัญ จากนี้ก็ยังมีโจทย์ท้าทายกลุ่มผู้ชนะการประมูล เรื่องใหญ่ คือ ปริมาณผู้โดยสารอย่างที่รู้กันดี โครงการรถไฟความเร็วสูงเส้นนี้พึ่งพาผู้โดยสารเป็นหลัก แถมจำนวนสถานีค่อนข้างมาก แต่ส่งผลดีต่อการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เป็นการพื้นที่ใหม่ ๆ
นายสามารถ ราชพลสิทธิ์ อดีตรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กลุ่มซีพีมีความเสี่ยงเรื่องจำนวนผู้โดยสารว่าจะเป็นไปตามที่บริษัทที่ปรึกษาคาดการณ์ไว้หรือไม่ นั่นคือ รายได้ไม่เป็นไปตามเป้า ในส่วนการพัฒนาที่ดิน 2 ข้างทาง กลุ่มซีพีจะดำเนินการได้รวดเร็วหรือไม่ หากมีมากจะส่งผลให้มีผู้โดยสารใช้บริการเพิ่มมากขึ้น
“เอกชนยังคงต้องลงทุนอีกหลายแสนบาท เป็นภาระหนักไม่น้อยกว่า 50% ที่เอกชนรับภาระ ดังนั้น ยังเชื่อว่า เมื่อมีรถไฟความเร็วสูงจะมีการลงทุนอื่น ๆ ตามมา หัวใจหลักของอีอีซีี คือ ขาดรถไฟความเร็วสูงไม่ได้ กลุ่มซีพีจะต้องหาวิธีทำให้ปริมาณผู้โดยสารมากขึ้น โดยเฉพาะช่วงจากสุวรรณภูมิถึงอู่ตะเภา เช่นเดียวกับเรื่องการพัฒนาที่ดินต้องเร่งดำเนินการควบคู่กันไป ตลอดจนการสร้างเมือง หรือ การพัฒนาเมือง ปล่อยให้เป็นไปตามยถากรรมคงไม่ได้ หากพัฒนาไม่สำเร็จ ไม่กระทบเฉพาะอีอีซีเท่านั้น รถไฟความเร็วสูงจะกระทบตามไปด้วย”
นายโสภณ ราชรักษา ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท เฟรเซอร์ พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) “FPT” กล่าวว่า ถ้ามีรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน กรุงเทพฯ ก็จะเหมือนโตเกียวและโอซากาของญี่ปุ่น ที่ทุกคนอยากจะอยู่เมืองรอบนอก แล้วนั่งรถไฟเข้ามาทำงานในเมือง ซึ่งประเทศไทยควรจะมี ไม่อย่างนั้น ประชากรยังคงกระจุกตัวในกรุงเทพฯ เหมือนเดิม ฉะนั้น โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน จะได้ประโยชน์ด้านการขนส่งมากกว่าด้านอุตสาหกรรม
นายภัทรชัย ทวีวงศ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บริษัท คอล ลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย จำกัด วิเคราะห์พื้นที่สถานีแอร์พอร์ต เรลลิงค์ มักกะสัน และสถานีศรีราชา ซึ่งเป็นที่ดิน 2 แปลงใหญ่ ที่สนับสนุนบริการรถไฟของโครงการนั้น พื้นที่มักกะสัน 150 ไร่ ทำเลที่ตั้งอยู่กรุงเทพฯชั้นใน ซึ่งปัจจุบัน มักกะสันจัดอยู่ในโซนพระราม 9 – อโศก เหมาะกับการพัฒนาโครงการมิกซ์ยูส ทั้งอสังหาริมทรัพย์เพื่อพาณิชยกรรมและเพื่อการอยู่อาศัย เพราะในอนาคต ทำเลแห่งนี้จะเป็นอินเตอร์เชนจ์สำคัญ ที่นักพัฒนาอสังหาฯ ให้ความสนใจ หากทำได้ก็จะเป็นศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ
“กทม. จะปรับสีผังให้เป็นพื้นที่พาณิชยกรรม หรือ สีแดง ตั้งแต่ฝั่งตรงข้ามศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์จนถึงพระราม 9 ยิ่งกระตุ้นให้การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ย่านพระราม 9 เติบโตอย่างมาก”
สำหรับโครงการที่จะพัฒนาประกอบด้วย พื้นที่ค้าปลีก, อาคารสำนักงาน, คอนโดมิเนียม เช่าสิทธิการอยู่อาศัยระยะยาว, เซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ และโรงแรม โดยความต้องการคอนโดมิเนียม อาคารสำนักงาน และโรงแรม ยังเป็นที่ต้องการ ทั้งนี้ กลุ่มซีพีมีพันธมิตร ซึ่งเป็นธุรกิจในเครือค่อนข้างมาก อาทิ กลุ่มบริษัททรูฯ และบริษัทแมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่นฯ (MQDC)
ส่วนพื้นที่สถานีศรีราชา เนื้อที่ 25 ไร่ แม้จะอยู่ใกล้เมืองศรีราชา แต่ไม่ใกล้ชายทะเล ปัจจุบัน ย่านใกล้เคียงสถานีรถไฟมีโครงการคอนโดมิเนียมและบ้านพักอาศัย หากจะพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชยกรรม เช่น พื้นที่ค้าปลีก เซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ และโรงแรม จะเหมาะ สำหรับราคาที่ดิน ล่าสุด ราคาประเมินปรับเพิ่มขึ้น 30-40% ขณะราคาซื้อขายอยู่ที่ไร่ละประมาณ 30 ล้านบาท แม้โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ยังไม่ก่อสร้างก็ตาม
นอกจากโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบินแล้ว ซีพียังสนใจเข้าประมูลโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาด้วย อย่างไรก็ตาม ธุรกิจด้านโลจิสติกส์ไม่สามารถสร้างผลตอบแทนได้ภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว แต่โครงสร้างพื้นฐานด้านขนส่งจะส่งผลดีต่อการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งกลุ่มซีพีได้ซื้อสะสมมาก่อนหน้าหลายปี มีที่ย่านบ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา จำนวนกว่า 1 หมื่นไร่ เพื่อพัฒนาสมาร์ท ซิตี ถัดไป ชลบุรีต่อเชื่อมระยอง ก็มีที่ดินเหมาะสำหรับทำนิคมอุตสาหกรรมและที่อยู่อาศัย จากนั้นที่ จ.ระยอง มีที่กว่า 3,000 ไร่ พัฒนานิคมอุตสาหกรรม
ขอบคุณข้อมูลจาก terrabkk.com
เช่าซื้อรถสะเทือน ธปท.เล็งคุมเงินดาวน์เบรกผ่อนยาว
จากการที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ส่งสัญญาณมาอย่างต่อเนื่องที่จะเข้ามากำกับดูแลสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์หลังเห็นความเสี่ยงของสินเชื่อกลุ่มนี้ จากการปล่อยสินเชื่อที่ขยายตัวอย่างมีนัยสำคัญ และพฤติกรรมการปล่อยสินเชื่อที่สูงกว่ามูลค่ารถ หรือ “สินเชื่อเงินทอน” โดย ณ สิ้นเดือนมีนาคม 2562 ยอดคงค้างสินเชื่อเช่าซื้ออยู่ที่ 1.1 ล้านล้านบาท เพิ่มขึ้น 3 หมื่นล้านบาทจากสิ้นปีที่แล้วหรือเพิ่มราว 2.73%
นายประพล พรประภา กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ฐิติกร จำกัด (มหาชน) หรือTK เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ยอดขายรถยนต์แต่ละปีเฉลี่ยอยู่ที่ 1 ล้านคัน จำนวนนี้ใช้สินเชื่อเช่าซื้อ 80% หรือประมาณ 8 แสนคัน คิดเป็นยอดเช่าซื้อประมาณ 4-5 แสนล้านบาท ซึ่งการที่ธปท.ต้องการเข้ามาควบคุมเพราะกังวลว่าถ้าปล่อยไปสุดท้ายอาจสร้างปัญหาและระยะสั้นอาจส่งผลต่อระบบ ทั้งภาระหนี้ครัวเรือนที่เพิ่มขึ้น ปัญหาหนี้เสียจากความสามารถใช้คืนหนี้ เนื่องจากรายได้ช้ากว่ารายจ่าย
อย่างไรก็ตาม ตนคิดว่าธปท.คงไม่เข้ามาคุมเรื่องดอกเบี้ยเงินกู้ แต่น่าจะให้เพิ่มเงินดาวน์ และกำหนดระยะเวลาชำระคืน จากสภาพปัจจุบันที่การแข่งขันรุนแรง และแข่งกันที่เงินดาวน์ เพียง 0-5% ก็ออกรถได้ และให้ผ่อนชำระกันถึง 72-84 เดือน เทียบกับอดีตที่จะกำหนดเงินดาวน์ 15-20% และให้ผ่อนชำระสูงสุดไม่เกิน 48-60 เดือน
“ดูจากที่ธปท.นำเกณฑ์ LTV มาใช้กำกับผู้ซื้อบ้านหลังที่ 2 ที่เริ่มไปเมื่อวันที่ 1 เมษายน จะคุมเรื่องการให้วางเงินดาวน์เพิ่ม แต่ไม่แตะเรื่องเพดานดอกเบี้ย กรณีเช่าซื้อรถยนต์ ก็คงจะไม่ต่างกัน”
นายประพล กล่าวว่าในส่วนของ บมจ.ฐิติกรไม่ได้รับผลกระทบ เพราะมีสัดส่วนสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์เพียง 4% ของพอร์ตสินเชื่อ และส่วนใหญ่กว่า 96% เป็นเช่าซื้อด้านมอเตอร์ไซค์ โดยบมจ.ฐิติกร จะกำหนดให้วางเงินดาวน์อยู่ที่ 15-20% อย่างไรก็ตาม หาก ธปท.กำหนดเกณฑ์ออกมา เราก็พร้อมที่จะปฏิบัติตาม
แหล่งข่าวจากลีิสซิ่งรถยนต์ กล่าวว่า ธปท.เล็งออกมาตรการวางเกณฑ์เรื่องการวางเงินดาวน์และจำนวนงวดผ่อน เนื่องจากช่วง 2- 3 ปี ธุรกิจเช่าซื้อลงมาแข่งขัน โดยจัดแคมเปญ ดาวน์ตํ่า0% และผ่อนยาว 6-7 ปี กันมาก แต่เห็น ธปท. ศึกษามาระยะหนึ่งแล้ว ยังไม่สามารถหาข้อสรุปได้โดยเฉพาะหากเป็นไฟแนนซ์นอกระบบ หรือในเครือรถยนต์จะมีวิธีการคุมอย่างไร
นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์เอเซียพลัสฯ กล่าวว่าการควบคุมสินเชื่อดังกล่าว อาจส่งผลกระทบเชิงลบต่อผู้ปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ที่มีปริมาณสูง อาทิ TCAP มีสัดส่วนการปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ปี 2561 อยู่ที่ 56%, TISCO สัดส่วน 52% และ KKP สัดส่วน 49% อย่างไรก็ดีคาดว่ายอดขายรถยนต์ปี 2562 ไม่น่าจะเติบโตได้มากมาย รวมถึงหนี้เสียต่อสินเชื่อรถยนต์ยังตํ่าเพียง 1% เศษ จึงไม่น่ากังวลนัก
ขอบคุณข้อมูลจาก thansettakij.com
สงกรานต์ 2562 เริ่มคึกคัก คนทยอยกลับบ้าน ทำถนนมิตรภาพรถแน่นแล้ว
นับถอยหลังเทศกาลสงกรานต์ 2562 ประชาชนเริ่มทยอยออกจากกรุงเทพฯ กลับภูมิลำเนา ทำถนนมิตรภาพ ช่วงลำตะคอง รถเริ่มแน่นแล้ว การจราจรเคลื่อนตัวได้ช้า
ภาพจาก เฟซบุ๊ก JS100 Radio
วันที่ 10 เมษายน 2562 เฟซบุ๊ก ถนนมิตรภาพ-รถติดบอกด้วย รายงานบรรยากาศการจราจรบนท้องถนนที่มีประชาชนเริ่มทยอยกลับบ้านกันในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระบุว่า ในช่วงบ่ายที่ผ่านมา ที่บริเวณถนนมิตรภาพ ช่วงลำตะคอง มีรถสะสมเป็นจำนวนมาก ทำให้การจราจรเคลื่อนตัวช้า ส่วนช่วงอำเภอโนนสูง มุ่งหน้าเมืองพล จังหวัดนครราชสีมา ปริมาณรถเริ่มเยอะแล้ว
โดยหมวดทางหลวงนครราชสีมาที่ 1 ขอรายงานปิดจุดกลับรถ เนื่องจากมีปริมาณรถเข้ามามากด้านขาออกกรุงเทพมหานคร ดังนี้
1. จุดกลับรถ ปั๊มบางจาก กิโลเมตรที่ 160+970
2. จุดกลับรถ หน้าวิทยาลัยเทคโนโลยีอาชีวศึกษานครราชสีมา กิโลเมตรที่ 162+260
3. จุดกลับรถ บ้านโพธิ์ กิโลเมตรที่ 163+000
4. จุดกลับรถ บ้านหนองแดง กิโลเมตรที่ 166+840
5. จุดกลับรถ บ้านเกรา กิโลเมตรที่ 168+580
6. จุดกลับรถ บ้านด่านทองหลาง กิโลเมตรที่ 170+360
7. จุดกลับรถ บ้านโตนด กิโลเมตรที่ 173+510
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ถนนมิตรภาพ-รถติดบอกด้วย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ถนนมิตรภาพ-รถติดบอกด้วย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ถนนมิตรภาพ-รถติดบอกด้วย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ถนนมิตรภาพ-รถติดบอกด้วย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ถนนมิตรภาพ-รถติดบอกด้วย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ถนนมิตรภาพ-รถติดบอกด้วย
ขอบคุณข้อมูลจาก hilight.kapook.com
ช่วงสงกรานต์ สสจ.เลยเตือนปฏิบัติตามกฎเพื่อลดอุบัติเหตุ
สสจ.เลย ขอเตือนประชาชนให้ใช้ยานพาหนะอย่างระมัดระวัง ขี่มอเตอร์ไซค์ต้องเปิดไฟรถและต้องใส่หมวกกันน็อก ทั้งผู้ขับขี่และผู้ซ้อนขับรถยนต์ต้องคาดเข็มขัดนิรภัยทั้งผู้ขับและผู้นั่งในรถ ตรวจสภาพรถให้พร้อมก่อนเดินทางไกลปฏิบัติตามกฎจราจรมีน้ำใจให้กันและกันที่สำคัญที่สุดคือเมาไม่ขับ
นายปรีดา วรหาร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลย เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ คาดว่าจะมีประชาชนเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดเลยเป็นจำนวนมาก การใช้ยานพาหนะจะคับคั่งเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัวอันอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่ายหากผู้ขับขี่ประมาท โดยเฉพาะเมาแล้วขับรวมทั้งไม่สนใจจะปฏิบัติตามกฎจราจร สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเลยจึงร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดหน่วยตรวจแอลกอฮอล์ในลมหายใจ ตรวจหายาบ้าในปัสสาวะ รวมทั้งตั้งจุดตรวจทุกอำเภอในทุกเส้นทางเข้า-ออกจังหวัดเลยทุกวัน จึงขอเตือนประชาชนให้ใช้ยานพาหนะอย่างระมัดระวัง ขี่มอเตอร์ไซค์ต้องเปิดไฟรถและต้องใส่หมวกกันน็อก ทั้งผู้ขับขี่และผู้ซ้อนขับรถยนต์ต้องคาดเข็มขัดนิรภัยทั้งผู้ขับและผู้นั่งในรถ ตรวจสภาพรถให้พร้อมก่อนเดินทางไกลปฏิบัติตามกฎจราจรมีน้ำใจให้กันและกันที่สำคัญที่สุดคือเมาไม่ขับ
นายแพทย์สสจ.เลยยังกล่าวทิ้งท้ายว่า หากมีอุบัติเหตุหรือพบเห็นอุบัติเหตุ เรียกหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลโทร1669ทันที สำหรับผู้ที่มีสิทธิหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า หากเกิดปัญหาเจ็บป่วยกะทันหันหรืออุบัติเหตุสามารถเข้ารักษาในโรงพยาบาลของรัฐหรือโรงพยาบาลเอกชนที่ใกล้ที่สุดเพื่อช่วยชีวิตหรือช่วยผ่าตัดเร่งด่วนก่อนส่งตัวกลับไปรักษาพยาบาลที่โรงพยาบาลที่ผู้ป่วยได้ลงทะเบียนใช้สิทธิไว้ต่อไป การเข้ารับการรักษาโดยไม่ต้องใช้บัตรทองเพียงบัตรประชาชนเพื่อตรวจสอบสิทธิการรักษาพยาบาลเท่านั้น ทั้งนี้หากมีข้อสงสัยจากเรื่องดังกล่าวสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนโทร1330 ตลอด 24 ชม.
ขอบคุณข้อมูลจาก thaihealth.or.th
ชนิดทอง | ราคารับซื้อ กรัมละ | ราคารับซื้อ บาทละ | ราคาขาย บาทละ |
---|---|---|---|
ทองคำแท่ง 96.5% | n/a | 19,550.00 | 19,650.00 |
ทองรูปพรรณ 96.5% | 1,266.00 | 19,192.56 | 20,150.00 |
ทองรูปพรรณ 90% | 1,139.40 | 17,273.30 | n/a |
ทองรูปพรรณ 80% | 1,012.80 | 15,354.05 | n/a |
ทองรูปพรรณ 50% | 570.00 | 8,641.20 | n/a |
ทองรูปพรรณ 40% | 443.00 | 6,715.88 | n/a |
ทองรูปพรรณ 99.99% | 1,312.00 | 19,889.92 | n/a |
ราคาน้ำมัน ประจำวันที่ ราคาน้ำมัน ประจำวันที่ 11/04/2562
ปตท. |
บางจาก |
เชลล์ |
เอสโซ่ |
คาลเท็กซ์ |
ไออาร์พีซี |
พีที |
ซัสโก้ |
เพียว |
ซัสโก้ดีลเลอร์ |
|
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
แก๊สโซฮอล์ 95 | 29.25 | 29.25 | 29.25 | 29.25 | 29.25 | 29.25 | 29.25 | 29.25 | 29.25 | 29.25 |
แก๊สโซฮอล์ 91 | 28.98 | 28.98 | 28.98 | 28.98 | 28.98 | 28.98 | 28.98 | 28.98 | 28.98 | 28.98 |
แก๊สโซฮอล์ E20 | 26.24 | 26.24 | 26.64 | 26.24 | 26.24 | – | 26.24 | 26.24 | 26.24 | 26.24 |
แก๊สโซฮอล์ E85 | 20.84 | 20.84 | – | – | – | – | – | 20.84 | – | – |
เบนซิน 95 | 36.66 | – | – | – | 37.11 | – | 37.16 | 36.96 | – | 36.96 |
ดีเซล | 27.29 | 27.29 | 27.29 | 27.29 | 27.29 | 27.29 | 27.29 | 27.29 | 27.29 | 27.29 |
ดีเซลพรีเมี่ยม | 30.89 | 31.16 | 31.35 | 31.35 | 31.35 | – | – | – | – | – |
แก๊ส NGV | 16.23 | 27.29 | – | – | – | – | – | – | – | – |