สาระน่ารู้ ประจำวันที่ 02 กรกฎาคม 2562

กลุ่มซื้อลงทุน  ผนึก 3 ขาสู้ LTV

บิ๊กอสังหาฯพลิกเกมสู้ แอลทีวี หลัง 3 เดือน กำลังซื้อวูบหนัก ค่ายพฤกษา ก่อกำแพง ตั้งหน่วยประสานงาน ระหว่าง เอเยนต์-ผู้ซื้อ-ผู้เช่า ขณะออริจิ้น มองกลุ่มซื้อลงทุน เกาะกลุ่ม วิเคราะห์ทำเล ด้านแบงก์ชาติ ระบุ ยอดซื้อจริงพุ่ง ดับฝัน กลุ่มเก็งกำไร วี.เอ็ม.พี.ซี.กระจายเสี่ยง

จากกรณีธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ออกมา สรุป ผลการบังคับใช้ เกณฑ์สินเชื่อใหม่ แอลทีวีนับตั้งแต่ 1 เมษายน 2562 โดยยืนยันว่า ไม่กระทบบ้านหลังแรก แต่ผู้กู้ 2 หลังขึ้นไปมีปริมาณการซื้อที่ลดลง จากข้อมูล 4 เดือนแรกของปี 2562 พบว่าจำนวนลูกค้าที่ได้รับสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยปล่อยใหม่ของสถาบันการเงิน เพิ่มขึ้น 25% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งเป็นผลจากการกระตุ้นการขายของ|ผู้ประกอบการ เพื่อดึงดูดผู้ซื้อให้เร่งการตัดสินใจเป็นสำคัญ อย่างไรก็ตาม ท่าทีธปท. คงไม่ปรับแก้หรือยกเลิกมาตรการ ตามที่ผู้ประกอบการเรียกร้อง ทางออกจึงต้องพลิกเกมสู้ ในรูปแบบต่างๆ ทั้งผู้ซื้อ นักลงทุน-เก็งกำไร และ ดีเวลอปเปอร์ ในครึ่งปีหลังนี้

นายปิยะ ประยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจพฤกษา เรียลเอสเตท แวลู เปิดเผยว่า แผนรุกครึ่งปีหลัง เน้นพัฒนาเซ็กเมนต์ราคาสูงมากขึ้นทั้งโครงการแนวราบและแนวสูง เพราะลูกค้ากลุ่มบนไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจ โดยคอนโด มิเนียมจะเปิด 9 โครงการ มูลค่าประมาณ 15,000 ล้านบาท แบ่งเป็นระดับราคา 7-10 ล้านบาท ประมาณ 4,700 ล้านบาท ซึ่งปีนี้จะนำแบรนด์ไอวี่ ซึ่งเป็นแบรนด์
ไฮเอนด์ของกลุ่มแวลูกลับมาทำตลาดอีกครั้ง อีกกลุ่มราคาที่เน้นอย่างมากคือระดับ 2-3 ล้านบาท ประมาณ 8,000 ล้านบาท เพราะเซ็กเมนต์นี้เป็นลูกค้ากลุ่มใหญ่ของตลาดคอนโดมิเนียม

ในส่วนบ้านเดี่ยว วางแผนเปิด 9 โครงการ มูลค่าประมาณ 1 หมื่นล้านบาท ที่ผ่านมาเซ็กเมนต์ระดับราคา 3-5 ล้านบาทมีสัดส่วนค่อนข้างมาก แต่ปีนี้จะเปิดประมาณ 3,000-3,500 ล้านบาท ส่วนระดับราคา 5-7 ล้านบาท จะเปิดประมาณ 4,000 ล้านบาท และระดับราคา 7-15 ล้านบาท จะเปิดประมาณ 3,500 ล้านบาท

“ปีนี้การเปิดตัวโครง การใหม่ในตลาดคอนโดมิเนียมติดลบ เพราะนักลงทุนและต่างชาติหายไปค่อนข้างมาก จากภาวะเศรษฐกิจและมาตรการรัฐ แต่จะไปโหมกันในไตรมาส 3-4 ของกลุ่มพฤกษาฯเน้นเปิดโครงการที่มีขนาดไม่ใหญ่ ประมาณ 600 ยูนิต แบ่งเป็นเฟสๆ เกิดความคล่องตัวในการขาย และเลือกทำเลที่มีกำลังซื้อ แต่ราคาแข่งขันได้”

นายปิยะ ยํ้าว่าความต้องการที่อยู่อาศัยของคนในกรุงเทพฯและปริมณฑลยังมีอีกมาก แต่ปัจจัยสถานการณ์เศรษฐกิจทำให้มีคนกลุ่มหนึ่งไม่สามารถซื้อได้ ต้องเช่าอยู่ บริษัทได้สร้างโมเดลธุรกิจใหม่ประสานความต้องการของกลุ่มผู้ซื้อลงทุนและผู้ที่ต้องการเช่า โดยจัดตั้งหน่วยงานมาดูแลโดยเฉพาะชื่อ “ดีล” ประสานกับเอเยนต์ซึ่งมีลูกค้าทั้งผู้เช่ากับผู้ซื้อลงทุนมาซื้อโครงการของพฤกษา ขณะนี้โครงการที่ประสบความสำเร็จมีพลัม ปิ่นเกล้า และพลัม อะไลฟ์ รังสิต ได้กลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพ โครงการนี้มีผู้เช่าสูง 70% เต็มตลอด ผลตอบแทนไม่ตํ่ากว่า 5%

นายสิริพงศ์ ศรีสว่างวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการตลาดและการขาย บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด กล่าวว่า มาตรการรัฐทำให้การทำตลาดอสังหาฯเปลี่ยนไป ขณะนี้คอนโด มิเนียมในตลาดบนราคา 7 ล้านบาทขึ้น การขายค่อนข้างช้าลง เพราะผู้ซื้อใช้เครดิตไม่คล่องตัวเหมือนอดีต การตัดสินใจซื้อก็ต้องเลือกสิ่งที่ดีและคุ้มค่า ทางออริจิ้นฯปรับแผนการขายโครงการพาร์ค 24 มุ่งเจาะลูกค้านิชมาร์เก็ต ระดับราคา 10 ล้านบาทขึ้น ด้านกลุ่มลูกค้าที่ซื้อลงทุนในระยะยาวก็คาดว่าต้องปรับตัวเช่นกัน หันมาเกาะกลุ่มและช่วยกันวิเคราะห์โครงการ ราคาเทียบกับทำเล ที่ให้ผลตอบแทนและกำไรส่วนต่างจากการลงทุน เป็นหลัก

นายปริญญา เธียรวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วี.เอ็ม.พี.ซี. จำกัด (VMPC) เปิดเผยว่า บริษัท กระจายความเสี่ยง ด้วยการประกอบธุรกิจอสังหา ริมทรัพย์ทั้งเพื่อขายและให้เช่ามีสัดส่วนรายได้จากอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย 60% และอสังหาริมทรัพย์ให้เช่า 40% โดยในส่วนของอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย เน้นเจาะตลาดระดับบนหรือกลุ่มไฮเอนด์ โดยแต่ละโครงการตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพติดถนนสายหลัก  

ขอบคุณข้อมูลจาก posttoday.com


‘ซีแพนเนล’ รุกคอนกรีตสําเร็จรูป ผนึกอสังหาฯรายใหญ่โตต่อเนื่อง

ผนังคอนกรีตความต้องการพุ่ง “ซีแพนเนล” สบช่อง ผนึก บิ๊กอสังหาฯ รุกคอนกรีตสำเร็จรูป โกยรายได้ ยันตลาดในครึ่งหลัง ปี 62 ที่อยู่อาศัยในกทม. ยังโต-เมกะโปรเจ็กต์รัฐรอรัฐบาลชุดใหม่ดันต่อ

นวัตกรรมวัสดุก่อสร้างโดยเฉพาะคอนกรีตสำเร็จรูปปัจจุบันเข้ามามีบทบาทอย่างมากกับการรุกตลาดภาคอสังหาริมทรัพย์ทั้งโครงการของภาครัฐและเอกชนโดยเฉพาะการก่อสร้างที่อยู่อาศัยรูปแบบคอนโดมิเนียมและบ้านแนวราบที่สร้างได้เร็ว ส่งมอบเร็ว ลูกค้าพึงพอใจ ประการสำคัญยังสามารถประหยัดต้นทุนการผลิตได้อีกด้วย

ทั้งนี้นายชาคริต ทีปกรสุขเกษมกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีแพนเนล จำกัด (CPanel) เปิดเผย “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า หากกล่าวถึงมุมมองธุรกิจอสังหาริมทรัพย์กับแนวโน้มการเติบโตของผนังคอนกรีตสำเร็จรูปที่ปัจจุบันมีความต้องการเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องจนสามารถเป็นผู้นำตลาดผนังคอนกรีตสำเร็จรูปอันดับต้นๆของประเทศ โดยปัจจุบันมีมูลค่าตลาดรวมกว่า 2 หมื่นล้านบาท ซึ่งกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ยังมีอัตราส่วนค่อนข้างมาก

สำหรับภาพรวมตลาดในครึ่งหลังปี 2562 นี้ยังเน้นตลาดในกรุงเทพฯเป็นหลัก และรุกตลาดต่างจังหวัดอย่างต่อเนื่อง ประการสำคัญงานในส่วนภาครัฐยังมีปริมาณมากเร่งขับเคลื่อนออกมาป้อนตลาดและคาดหวังว่ารัฐบาลชุดใหม่จะยังเดินหน้าผลักดันต่อไป

ประการสำคัญภาคอสังหาริมทรัพย์ไม่ได้กังวลมาตรการภาครัฐมากนัก แต่จะให้ความสำคัญต่อมาตรการจากธนาคารแห่งประเทศไทยมากกว่า ประกอบกับขณะนี้ดีมานด์ความต้องการที่อยู่อาศัยยังไม่ได้ลดน้อยลงไปแต่อย่างใด บ้านแนวราบไม่ได้หายไปไหน และส่วนมากจะซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริง น้อยรายที่จะซื้อเพื่อเอาไปปล่อยเช่า แตกต่างจากตลาดคอนโดมิเนียมที่เห็นตัวเลขการเช่าชัดเจนกว่า

สำหรับผลกระทบจากมาตรการธปท.นั้นยังเห็นว่าส่งผลกระทบถึงบ้านหลังที่ 2 ที่ผู้ซื้อและผู้คํ้าประกันจะได้รับผลพวงตามไปด้วย ยังเชื่อว่าคนรุ่นใหม่จะเลือกซื้อคอนโดมิเนียมและรถยนต์เป็นอันดับแรกและอันดับที่ 2 ต่อเนื่องหรือพร้อมกันไป ดังนั้นมาตรการข้อจำกัดเรื่องบ้านหลังที่ 2 จึงส่งผลกระทบต่อภาคอสังหาริมทรัพย์ตามไปด้วยทันที

ดังนั้นทางออกที่ดีธปท.น่าจะมองว่าควรจะแบ่งเซ็กชันระหว่างคอนโดมิเนียมกับบ้านแนวราบออกมาให้ชัดเจน สิ่งสำคัญบ้านจะปล่อยเช่ายากกว่า

“ได้เห็นภาพแล้วว่าผู้ประกอบการคอนโดฯลงมารุกแนวราบ ส่วนลูกค้าบ้านแนวราบที่ใหญ่ก็จะปรับตัวใหญ่ขึ้นไปอีก รายกลางรายย่อยหายไปจากระบบ การต่อรองสินค้าจะแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ทีมงานต้องมืออาชีพ แม้ว่ารายกลางรายย่อยจะได้เปรียบเรื่องต้นทุนที่ดินที่ไม่ต้องซื้อมาพัฒนาโครงการ ยิ่งเฉพาะรายต่างจังหวัดยังถือครองที่ดินมานานแต่ปัญหาที่พบคือรายเล็กไม่ต่อเนื่องการพัฒนาจากปัจจัยเรื่องต่างๆไม่สามารถบริหารจัดการอย่างมืออาชีพได้ ยกตัวอย่างของการเข้ามาใช้งานระบบพรีแคสต์ยังต้องปรับตัวอีกมาก ใช้อย่างไรให้รวดเร็ว ถูกต้องและลดความเสี่ยงได้ รายใหญ่ได้เปรียบในการใช้งานมากกว่า พรีแคสต์ไม่ได้ถูกกว่าแต่ใช้งานได้รวดเร็วกว่า ดังนั้นจึงพบว่ารายใหญ่เมื่อปิดการขายแล้วเสร็จจะเริ่มวางแผนโครงการต่อไปได้รวดเร็วกว่า”

สำหรับกลยุทธ์ดำเนินธุรกิจในครึ่งหลังปี 2562 นี้ยังเน้นรักษาฐานลูกค้าเดิม พร้อมเดินหน้าทำตลาดแนะนำผลิตภัณฑ์กับลูกค้ารายใหม่ เน้นโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่มีรูปแบบโครงการหลากหลาย อยู่ระหว่างการเจรจาอีก 5 ราย แล้วยังมุ่งรับงานก่อสร้างขนาดใหญ่ของภาครัฐ 

ขอบคุณข้อมูลจาก thansettakij.com


ไทยพาณิชย์ขายบริษัทประกันโกยรายได้9.27หมื่นล้านบาท

ไทยพาณิชย์ขายบริษัทประกันโกยรายได้9.27หมื่นล้านบาท

ธนาคารไทยพาณิชย์คาดปีนี้มีกำไร หลังขายเอสซีบีไลฟ์ ทั้งหมดให้แก่กลุ่มเอฟดับบลิวดี
     นายวิชิต สุรพงษ์ชัย นายกกรรมการ ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า ธนาคารไทยพาณิชย์ได้ขายหุ้นบริษัทไทยพาณิชย์ประกันชีวิต (เอสซีบีไลฟ์) ทั้งหมดให้แก่กลุ่มเอฟดับบลิวดี เป็นมูลค่า 9.27 หมื่นล้านบาท คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปี 2562 โดยการเข้าทำรายการครั้งนี้ถือเป็นความร่วมมือด้านประกันชีวิตที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียอาคเนย์“จากการขายหุ้นเอสซีบีไลฟ์ทั้งหมดให้แก่กลุ่มเอฟดับบลิวดีครั้งนี้ จะส่งผลให้การดำเนินของธนาคารไทยพาณิชย์มีกำไรในปีนี้” นายวิชิต กล่าวนอกจากนี้ธนาคารยังร่วมเป็นพันธมิตรกับเอฟดับบลิวดีโดยจะเสนอขายผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตของเอฟดับบลิวดี ให้แก่ลูกค้าของธนาคารผ่านช่องทางจัดจำหน่ายต่าง ๆ ของธนาคารเป็นเวลา 15 ปี ซึ่งธนาคารจะยังได้รับค่าตอบแทนจาการขายอย่างไรก็ตามลูกค้าที่ถือครองกรมธรรม์ของเอสซีบีไลฟ์ จะไม่ได้รับผลกระทบใดๆ ลูกค้าจะยังคงได้รับผลประโยชน์ ความคุ้มครอง รวมถึงบริการอย่างต่อเนื่องดังที่กำหนดในกรมธรรม์ อีกทั้งกรมธรรม์ของเอสซีบีไลฟ์จะได้รับการดูแลอย่างต่อเนื่องโดยเอฟดับบลิวดีทั้งนี้ ธนาคารพาณิชย์ ได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ถึงการขายหุ้นเอสซีบีไลฟ์ให้แก่กลุ่มเอฟดับบลิวดี เมื่อช่วงเช้าวันนี้
ขอบคุณข้อมูลจาก posttoday.com

ถ้าเราเชื่อว่าสุขภาพดี ร่างกายก็จะทำงานได้ดี

ถ้าเราเชื่อว่าสุขภาพดี ร่างกายก็จะทำงานได้ดี thaihealth

ถ้าเราเชื่อว่าสุขภาพดี ร่างกายก็จะทำงานได้ดี“ร่างกายของฉันทุกระบบทำงานได้เป็นอย่างดี ฉันเป็นคนสดชื่น ฉันเป็นคนแข็งแรง” 

     ครูเงาะ – รสสุคนธ์ กองเกตุ ครูสอนการแสดง และ Acting Coach ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาบุคลิกภาพและการนำเสนอ ได้มาแชร์เคล็ดลับการดูแลสุขภาพว่า ได้แบ่งการดูแลสุขภาพออกเป็นสองทางคือ สุขภาพกายและสุขภาพใจสำหรับสุขภาพกาย ครูเงาะ เล่าว่า ถึงแม้ว่า มีงานเยอะ แต่จะหาเวลาออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ แม้จะมีเวลาเพียง 5-15 นาที ก็เลือกที่จะออกกำลังกายเพื่อให้สมองตื่นตัว ฝึกความเคยชินให้เกิดวินัย แต่ในหนึ่งสัปดาห์ต้องหาวันออกกำลังกายแบบจริงจังอย่างน้อยหนึ่งครั้งนอกจากการดูแลสุขภาพกายแล้วยังต้องดูแลในเรื่องของการกิน ซึ่งเคล็ดลับการกินที่ไม่ได้เลือกกินของครูเงาะคือ “กินหวานบ้าง เพราะหากไม่กินหวานเลยจะทำให้ร่างกายรู้สึกโหยหา แต่จะเลือกกินเพียงเล็กน้อยและไม่กินทั้งหมด ต้องจำกัดให้อยู่ในปริมาณที่พอดี เราต้องรู้จักตัวเอง และที่สำคัญจะต้องกินอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายด้วย” เมื่อออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอและกินอาหารที่ดีแล้ว ครูเงาะ บอกว่า การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอก็สำคัญ ซึ่งตนจะพยายามนอนให้ได้อย่างน้อย 6 ชั่วโมง “เราต้องเชื่อฟังร่างกายหากไม่ไหวต้องพัก อย่าฝืน” ครูเงาะ กล่าวทิ้งท้ายสำหรับการดูแลสุขภาพทางใจ ครูเงาะ มีสองเคล็ดลับคือ การนั่งสมาธิและการสั่งร่างกายด้วยจิต โดยเลือกที่จะนั่งสมาธิอย่างน้อยวันละ 15 นาทีก่อนนอนหรือตอนเช้าหลังตื่นนอน เพื่อเคลียร์สมองที่ล้ามาจากการทำงาน นอกจากนี้การสั่งร่างกายด้วยจิต โดยบอกกับร่างกายในทุกเช้าว่า “ฉันเป็นคนสุขภาพดี ร่างกายของฉันทุกระบบทำงานได้เป็นอย่างดี ฉันเป็นคนสดชื่น ฉันเป็นคนแข็งแรง หากป่วยท้องผูกก็ต้องบอกว่า ลำไส้ของฉันทำงานดี และมันก็ดีขึ้นจริง” ครูเงาะ อธิบายว่า เราต้องเชื่อในสิ่งที่เราพูด แล้วร่างกายก็จะเชื่อตาม“หากร่างกายทำงานหนักจนเกินไปจะแสดงผลออกมาในรูปแบบของสัญญาณเตือน ซึ่งเราจะต้องเชื่อฟัง เช่น ร่างกายอาจทำให้เราครั่นเนื้อครั่นตัว ไอหรือจาม เราจะรู้ทันทีว่าร่างกายต้องการให้เราพักผ่อน หากเราไม่นอนร่างกายจะเริ่มปวดเมื่อย ปวดตัว การนอนจึงเปรียบเสมือนการชำระล้าง นอกจากนี้ จะต้องคิดถึงแต่เรื่องดี ๆ ให้พลังความดีชำระล้างร่างกายเพื่อให้ระบบทุกอย่างเข้าที่ และอย่าลืมขอบคุณร่างกายที่มาเตือนให้เราพักผ่อน”เคล็ดลับของครูเงาะคือการดูแลสุขภาพกายและใจให้ดี ทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่ สสส. สนับสนุนให้คนไทยหันมาปรับเปลี่ยนพฤติกรรมโดยตลอด นั่นคือ หมั่นออกกำลังกาย รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ และการมีสุขภาพจิตที่ดี ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการมีสุขภาวะที่ดีในรอบด้าน
ขอบคุณข้อมูลจาก thaihealth.or.th

CATรีแบรนด์มุ่งขับเคลื่อนความสำเร็จของลูกค้า

CAT ปรับภาพลักษณ์แบรนด์ครั้งใหญ่ สะท้อนตัวตนผ่านแท็กไลน์ Catalyse Achievement through Technology มุ่งเน้นนำเทคโนโลยียุคใหม่ช่วยเสริมศักยภาพการทำงานของผู้ใช้บริการให้ประสบความสำเร็จ ทำธุรกิจได้รวดเร็ว ยืดหยุ่น น่าเชื่อถือ พร้อมก้าวสู่การให้บริการในรูปแบบB2B2C เพื่อนำเทคโนโลยีให้บริการกับลูกค้าทั่วไปได้มากยิ่งขึ้น ประเดิมเปลี่ยนยูนิฟอร์มพนักงานใหม่ควบคู่กับการสร้างบรรยากาศที่ดีในการทำงานดร.ดนันท์  สุภัทรพันธุ์  รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดและบริการ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT เผยว่า หลังจากปี 2546 ที่ CAT แปลงสภาพในส่วนการให้บริการด้านสื่อสารโทรคมนาคม  จากการสื่อสารแห่งประเทศไทยแล้ว  CATได้ดำเนินการปรับภาพลักษณ์องค์กรครั้งแรกในปี 2551 และการปรับภาพลักษณ์องค์กรใหม่ครั้งนี้เพื่อให้สอดรับกับทิศทางการดำเนินธุรกิจและการให้บริการ  ซึ่งจะสะท้อนได้จากแบรนด์แท็กไลน์ใหม่คือ‘ขับเคลื่อนทุกความสำเร็จด้วยเทคโนโลยี’หรือ CatalyseAchievement through Technology ที่จะนำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้าไปเป็นส่วนสำคัญในการช่วยผลักดันธุรกิจของ‘ผู้ใช้บริการ’และ‘พันธมิตรธุรกิจ’ ให้มีศักยภาพในการแข่งขันและการบริหารงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น 

“ที่ผ่านมา CAT เป็นรัฐวิสาหกิจชั้นนำของชาติที่มีภาพของความมั่นคง ให้บริการสื่อสารโทรคมนาคมด้วยบริการโครงสร้างพื้นฐานอย่างเคเบิลใต้น้ำรายเดียวในประเทศ  ที่สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตไปยังทั่วโลกได้  แต่ในความเป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ซึ่งภาพรวมอาจจะยังคงดูไม่คล่องตัวในสายตาลูกค้ามากนัก  โดยเฉพาะในเรื่องการให้บริการเมื่อเทียบกับผู้ให้บริการเอกชน ซึ่งตั้งแต่เรามีการ Rebrand เมื่อปี 2551 เราได้เปลี่ยนภาพของการให้บริการแบบหน่วยงานภาครัฐ รวมไปถึงจุด Touch Point ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นจุดให้บริการหรือสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ก็ได้ปรับให้มีความทันสมัยตามเทรนด์ของตลาดมากขึ้น

ในวันนี้การสร้างแบรนด์  ไม่ใช่แค่การปรับเปลี่ยนองค์ประกอบเกี่ยวกับโลโก้หรือภาพลักษณ์ภายนอกเท่านั้น  แต่เราทำตั้งแต่การสร้างแบรนด์ดีเอ็นเอให้กับพนักงานทุกคน  ปรับเปลี่ยนวิธีคิดจากการทำแต่ Product Branding ไปเป็นการสร้าง Customer Branding ด้วย เพื่อให้การเข้าถึงลูกค้าแต่ละกลุ่มมากขึ้นเราเห็นว่าผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตไม่ได้สนใจสิ่งที่สัมผัสไม่ได้ อาจไม่ได้ต้องการรับรู้ว่าใครอยู่เบื้องหลังการใช้งานบนเบราว์เซอร์หรือแอพพลิเคชันบนมือถือ แต่ลูกค้าจะเน้นไปที่การใช้งานแอพพลิเคชันต่างๆบนอินเทอร์เน็ต  ที่ช่วยให้การใช้ชีวิตง่ายขึ้นดีขึ้น และช่วยให้สิ่งที่ต้องการทำประสบความสำเร็จตามต้องการ

ดังนั้นภาพลักษณ์ใหม่ของCAT จะต้องแสดงให้เห็นว่าCAT ไม่ใช่แค่องค์กรที่ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานเท่านั้น  แต่เป็นองค์กรที่มีส่วนร่วมในการผลักดันธุรกิจของผู้ใช้บริการ และพร้อมที่จะขับเคลื่อนประเทศไปสู่การเป็นเศรษฐกิจดิจิทัลและไทยแลนด์ 4.0 ในรูปแบบที่ผู้ใช้บริการสัมผัสได้ โดยปีนี้เรามีความภูมิใจที่ได้รับรางวัล 2019  Thailand Public Sector Digital Infrastructure  Services Provider of the Year จาก Frost and Sullivan ซึ่งเป็นองค์กรให้คำปรึกษาและวิจัยระดับโลกที่ได้พิจารณาว่า CAT เป็นผู้ให้บริการด้านดิจิทัลที่มีความเข้าถึงความต้องการของลูกค้าและมีผลประกอบการที่ดี”

สำหรับการปรับภาพลักษณ์แบรนด์ในครั้งนี้ CAT ได้เริ่มดำเนินการตั้งแต่กลางปี 2561 ที่ผ่านมา ด้วยกระบวนการรับฟังเสียงจากภายนอก ทั้งจากลูกค้าทั่วไป หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน พันธมิตรในธุรกิจ สื่อมวลชน และบุคลากรภายในเอง  ทำให้ CAT ปรับสู่การสร้างความเป็นแบรนด์ไปยังทุกคนในองค์กรให้แสดงออกและสื่อสารแบรนด์ออกไปยังจุด Touch Point ต่างๆ ในธุรกิจมากขึ้นโดยปลูกฝัง DNA ให้ทุกคนเป็น C-A-T-A-L-Y-S-T ซึ่งแต่ละตัวอักษรมีความหมาย  ในขณะที่คำว่า CATALYSTเองก็มีความหมายที่ให้ทุกคนเป็นเสมือนปัจจัยขับเคลื่อนสู่ความสำเร็จและสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ไปด้วยกัน

การสร้าง Commitment ความเป็น CATALYST ร่วมกันและจะถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่น ประกอบไปด้วยภาพที่ลูกค้าจะมองเห็น CAT ได้แก่ C คือ Customer Centricที่หมายถึงการมุ่งความสำเร็จของลูกค้าเป็นสำคัญ,Aหรือ Agilityหมายถึงความพร้อมปรับเปลี่ยนและให้บริการลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว, T แทนTrustworthyคือการรักษาคำพูด การสร้างความน่าเชื่อถือขององค์กรส่วนสิ่งที่เราจะมุ่งปฏิบัติ  เพื่อให้บุคคลภายนอกรับรู้ได้ว่าเป็นเรา ได้แก่ 

A หรือ Advocacyความทุ่มเทให้กับองค์กรและการให้บริการลูกค้า, Lมาจาก Leadership ที่เน้นการกล้าสอนกล้านำให้ทีมสร้างสรรค์ในสิ่งใหม่, Y บ่งบอกถึง Young at Heartที่จะต้องมีความพร้อมเรียนรู้สิ่งใหม่อยู่เสมอ, Sแทน Skill การสร้างประสบการณ์ความรู้เพื่อความเป็นผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจและ Tก็คือTeamworkการทำงานเป็นทีมที่ผสมผสานให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับลูกค้า

ด้วยความเป็นผู้ให้บริการในกลุ่มลูกค้าภาครัฐภาคธุรกิจเป็นกลุ่มหลัก  ทำให้ต้องพยายามเชื่อมโยงไปสู่ผู้บริโภคด้วยการตลาดแบบ B2B2C โดยเน้นการนำเทคโนโลยีที่จะส่งต่อไปถึงลูกค้าของผู้ประกอบการที่ใช้บริการอีกต่อหนึ่ง  และสิ่งที่ประชาชนทั่วไปจะได้สัมผัสมากขึ้นในช่วงต่อจากนี้คือ  การใช้บริการหน่วยงานต่างๆของภาครัฐที่จะมีการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและภาคเอกชนมากขึ้น  โดยการให้บริการต่างๆเหล่านี้จะถูกเชื่อมโยงระบบไอทีอยู่บนเครือข่าย Cloud ที่มีประสิทธิภาพและความปลอดภัยสูงของ CAT ตามโครงการพัฒนาระบบคลาวด์กลางภาครัฐ หรือ Government Data Center and Cloud Service ที่เริ่มรู้จักกันในชื่อ GDCC  อีกทั้งยังมีการจัดกิจกรรมหลากหลาย เพื่อนำเสนอเทคโนโลยีที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในไลฟ์สไตล์ของลูกค้ามากขึ้น อย่างในเดือนกันยายนนี้จะมีจัดงานวิ่งมินิมาราธอน CAT 10K Thailand Championship2019 ซึ่งจะมีการนำเทคโนโลยีเข้าไปใช้ในกิจกรรมส่วนต่างๆ ทำให้ผู้ร่วมงานได้รับประสบการณ์ที่สนุกสนานแปลกใหม่ในแบบดิจิทัลไลฟ์สไตล์

ดร.ดนันท์กล่าวต่ออีกว่า สำหรับช่องทางในการสื่อสารแบรนด์ออกไปสู่ภายนอก พนักงานจะเป็นปัจจัยสำคัญต่อการผลักดันและสื่อสารแบรนด์ผ่านจุด Touch Point ต่างๆ ทั้งเรื่องของการพบปะติดต่อประสานงานให้บริการแก่ลูกค้า พันธมิตรธุรกิจ หรือแม้แต่การแสดงออกต่อผู้พบเห็นทั่วไปซึ่งจากการสร้างแบรนด์ดีเอ็นเอ CATALYSTจะทำให้เกิดสภาพแวดล้อมและรูปแบบในการทำงานแบบใหม่ที่พร้อมจะขับเคลื่อนและแสดงภาพลักษณ์ที่ดีออกไปสู่ภายนอกนอกจากนี้ยังได้เปลี่ยนชุดยูนิฟอร์มของพนักงานใหม่ เพราะถือเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างสิ่งแวดล้อมแบบใหม่ หลังจากก่อนหน้านี้ได้ย้ายอาคารสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ที่มีสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการทำงานร่วมกันมากขึ้น มีความทันสมัย และทำให้คนรุ่นใหม่มองว่าเป็นองค์กรที่น่าร่วมงาน สำหรับการเปลี่ยนยูนิฟอร์มยังนำไปสู่การเป็น Customer Centric เนื่องจาก CAT เล็งเห็นว่าก่อนที่จะไปถึงลูกค้านั้น ต้องเริ่มจาก Employee Centric ก่อน 
“สมัยก่อนชุดเอกลักษณ์เหมือนกันหมด แต่คนที่ใส่ต่างกัน จะทำอย่างไรพนักงานยังคงมีความเป็นเอกลักษณ์ แต่สวยดูดี และยังเป็นตัวของตัวเอง เราจึงออกแบบชุดเอกลักษณ์ใหม่ให้มีความหลากหลายเหมาะสมกับอายุและรูปร่างที่แตกต่างกัน  พร้อมกับสะท้อนให้คนในองค์กรเห็นว่าการทำให้ลูกค้าเป็นศูนย์กลางนั้น ต้องสร้างบริการให้เหมาะสมกับลูกค้าแต่ละคนและไม่จำเป็นต้องเหมือนกัน ซึ่ง CAT จะเปิดตัวยูนิฟอร์มใหม่ในเดือนสิงหาคมนี้
ดร.ดนันท์กล่าวอีกว่า การสร้างแบรนด์เป็นสิ่งที่ต้องทำอย่างต่อเนื่อง เพราะพฤติกรรมของผู้บริโภคมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาตามเทคโนโลยีเปลี่ยนไป โดย CAT มีการประเมินสถานการณ์ ความต้องการของผู้บริโภค พันธมิตรธุรกิจ สภาพการแข่งขันโดยตลอด เพื่อปรับกลยุทธ์ให้สามารถขับเคลื่อนความสุขให้กับลูกค้าได้ ทั้งนี้ภาพการเป็นหน่วยงานภาครัฐในอดีตอาจจะไม่คล่องตัวในบางเรื่อง ด้วยเงื่อนไขหลายอย่างทั้งระบบระเบียบในการดำเนินงานและมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลากหลาย แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าหน่วยงานภาครัฐจะให้บริการที่สามารถตอบสนองความต้องการของประชาชนได้อย่างรวดเร็วไม่ได้ในยุคนี้

ขอบคุณข้อมูลจาก thansettakij.com


ชนิดทอง ราคารับซื้อ กรัมละ ราคารับซื้อ บาทละ ราคาขาย บาทละ
ทองคำแท่ง 96.5% n/a 20,150.00 20,250.00
ทองรูปพรรณ 96.5% 1,305.00 19,783.80 20,750.00
ทองรูปพรรณ 90% 1,174.50 17,805.42 n/a
ทองรูปพรรณ 80% 1,044.00 15,827.04 n/a
ทองรูปพรรณ 50% 587.00 8,898.92 n/a
ทองรูปพรรณ 40% 457.00 6,928.12 n/a
ทองรูปพรรณ 99.99% 1,352.00 20,496.32 n/a

ราคาน้ำมัน ประจำวัน ราคาน้ำมันประจำวันที่ 02/07/2562 

ราคาน้ํามันปตท
ปตท.
ราคาน้ํามันบางจาก
บางจาก
ราคาน้ํามันเชล์ Shell
เชลล์
ราคาน้ํามันเอสโซ่ Esso
เอสโซ่
ราคาน้ํามันคาลเท็กซ์ caltex
คาลเท็กซ์
ราคาน้ํามันไออาร์พีซี irpc
ไออาร์พีซี
ราคาน้ํามันพีที PT
พีที
ราคาน้ํามันซัสโก้ susco
ซัสโก้
ราคาน้ํามันเพียว PURE
เพียว
ราคาน้ํามันซัสโก้
ซัสโก้ดีลเลอร์
แก๊สโซฮอล์ 95 27.85 27.85 27.85 27.85 27.85 27.85 27.85 27.85 27.85 27.85
แก๊สโซฮอล์ 91 27.58 27.58 27.58 27.58 27.58 27.58 27.58 27.58 27.58 27.58
แก๊สโซฮอล์ E20 24.84 24.84 25.24 24.84 25.24 24.84 24.84 24.84 24.84
แก๊สโซฮอล์ E85 20.09 20.09 20.09
เบนซิน 95 35.26 35.71 35.76 35.56 35.56
ดีเซล 26.59 26.59 26.59 26.59 26.59 26.59 26.59 26.59 26.59 26.59
ดีเซลพรีเมี่ยม 25.59 25.59
แก๊ส NGV 15.88 15.88
Comments : Off
About the Author

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า