สาระน่ารู้ประจำวันที่ 25 ตุลาคม 2567

เปิดแล้ว 25ต.ค. “วัน แบงค็อก” 1.2แสนล้าน พลิกโฉมกรุงเทพฯ สู่ มหานครระดับโลก 

เปิดแล้ว 25ต.ค. “วัน แบงค็อก”(ONE BANGKOK) 1.2แสนล้าน พลิกโฉมกรุงเทพฯสู่ มหานครระดับโลก  แลนด์มาร์คแห่งใหม่ใจกลางเมืองภายใต้ธีม Let Our Hearts Beat as One

สร้างประวัติศาสตร์เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว วันที่25 ตุลาคม2567 สำหรับ วัน แบงค็อก (ONE BANGKOK)   โครงการอภิมหาโปรเจ็กต์ มิกซ์ยูส ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยมูลค่า1.2แสนล้านบาท ทำเลหัวมุมถนนวิทยุ ตัดกับถนนพระราม4 จุดประกายแลนด์มาร์คใหม่ ศูนย์กลางธุรกิจสำคัญของประเทศ  

แหล่งรวมช้อปปิ้งขนาดใหญ่ ศูนย์รวมของแหล่งงานอาคารสำนักงาน สีเขียวทันสมัย เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมซึ่งเป็นพลังดึงดูดให้คนรุ่นใหม่ ใช้ชีวิตการทำงานได้ตลอดทั้งวัน ปัจจุบัน มีการเปลี่ยนแปลงย้ายสถานที่ทำงานมาอยู่ภายในโครงการ “วัน แบงค็อก”กันมาก ส่งผลให้ เกิดการเปลี่ยนแกนย่านแหล่งงานศูนย์กลางธุรกิจสู่ โกลบอล เดสติเนชั่น บนถนนพระราม4 แห่งนี้ 

พัฒนาโดย บริษัท ทีซีซี แอสเซ็ทส์ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด ภายใต้แนวคิด The Heart of Bangkok เมืองกลางใจ ที่ใช้ใจสร้าง พร้อมมอบประสบการณ์ใหม่ของการใช้ชีวิตทุกรูปแบบของเมืองต้นแบบแห่งอนาคต ที่จะยกระดับกรุงเทพฯ ให้ก้าวสู่ความเป็นมหานครระดับโลก และเป็นจุดหมายปลายทางที่ผู้คนทั่วโลกต้องการมาเยือนอย่างแท้จริง

วัน แบงค็อก (ONE BANGKOK)  เปิดตัวภายใต้ธีม Let Our Hearts Beat as One หรือการที่ทุกหัวใจจะเต้นเป็นจังหวะเดียวกันที่จุดหมายใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ โดยเตรียมผนึกกำลังร่วมกับคู่ค้า พันธมิตรทางธุรกิจ จัดงานเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่ พร้อมโชว์พิเศษโดย Auditoire หนึ่งในทีมจัดพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ปารีส 2024 และอีเวนต์ระดับโลกมากมายที่จะมารังสรรค์ไฮไลต์โชว์หนึ่งเดียวในโลกเพื่องานนี้โดยเฉพาะ

กิจกรรมวันเปิด วัน แบงค็อก  (ONE BANGKOK) มีไฮไลต์และกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น

  • พบกับศิลปินระดับโลกที่จะมาร่วมรังสรรค์โชว์พิเศษอย่าง คาลัม สกอตต์ (Calum Scott) เจ้าของเพลงยอดนิยมอย่าง “You Are The Reason” และ “Dancing On My Own” และ ลอเรน ออลเรด (Loren Allred) นักร้องและนักแสดงชาวอเมริกัน เจ้าของเพลง “Never Enough” มาร่วมแสดงในโชว์สำคัญนี้
  • Red Carpet Celebrity ที่ยกขบวนศิลปิน นักแสดง และซูเปอร์สตาร์ของเมืองไทย มาเดินพรมแดงภายในงาน อาทิ ซันนี่ หยาง, นนกุล-ชานน, ดิว-จิรวรรตน์, ซี-พฤกษ์, นุนิว-ชวรินทร์, เจเจ-กฤษณภูมิ, ต้าเหนิง-กัญญาวีร์ พร้อมด้วย The Voice of Celebration จัดเต็มคอนเสิร์ตจากหลากหลายศิลปินไทย ทั้งปาล์มมี่, Slot Machine, 4EVE, โอ๊ต ปราโมทย์ และอีกมากมาย
  • มหกรรมคอนเสิร์ตจาก 25 ศิลปิน ทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ของทุกสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 26 ตุลาคม – 10 พฤศจิกายน 2567 ต่อเนื่องไปยังกิจกรรมส่งท้ายปี Onederlust Christmas และ The New Year Countdown ให้ทุกคนอิ่มเอมกับช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองอย่างมีความสุขในเทศกาลคริสต์มาส พร้อมนับถอยหลังสู่ปี 2025

   นอกจากนี้ หนึ่งในกิจกรรมไฮไลต์ในการเปิดตัว ONE BANGKOK นั่นคือ การจัดโชว์ Laser Mapping at One Bangkok ว่ากันว่าเป็นการทำ Laser Mapping ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ครอบคลุมพื้นที่อาคารถึง 25,000 ตารางเมตร จากทั้งฝั่งถนนวิทยุและฝั่งถนนพระราม 4 โดยจะมีการโชว์ในช่วงค่ำระหว่างวันที่ 15-30 ตุลาคม

  • วันที่ 15-20 ตุลาคม 2567 พบการแสดงชุด “NEW SIGNAL”
  • วันที่ 21-30 ตุลาคม 2567 พบการแสดงชุด “NEW CHAPTER OF BANGKOK”

ONE BANGKOK ไปยังไง

          โดยปกติแล้วการเดินทางไปยัง ONE BANGKOK สามารถทำได้สะดวกสบาย ปัจจุบันเปิดให้บริการเฉพาะชั้น B1 ที่ออกจาก MRT สถานีลุมพินี เป็นทางเดินที่เชื่อมเข้าตึกได้เลย

 **** สำหรับใครที่จะมายังโครงการวันที่ 25 ตุลาคม 2567 แนะนำวิธีการเดินทาง ดังนี้

วิธีที่ 1 เดินทางด้วยรถไฟฟ้า ​

  • รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีลุมพินี ทางออก 1​
  • รถไฟฟ้า BTS สถานีเพลินจิต ทางออก 2 พร้อมรถ EV Shuttle Service ให้บริการบริเวณป้ายรถประจำทางหน้าตึกมหาทุน พลาซ่า ทุก ๆ 15 นาที ตั้งแต่เวลา 07.00-24.00 น.​ โดยรถ EV Shuttle Service จะจอดรับ-ส่งที่ วัน แบงค็อก ทั้งหมด 2 จุด ได้แก่ จุดที่ 1 เดอะ สตอรี่ส์ ถนนวิทยุ​​ และจุดที่ 2 พาเหรด ถนนพระราม 4​

วิธีที่ 2 เดินทางด้วยรถแท็กซี่​

          มีบริการจุดขึ้น-ลงแท็กซี่ ตั้งแต่เวลา 10.00-24.00 น. ​

          จุดที่ 1 พาเหรด ถนนพระราม 4​

          จุดที่ 2 เดอะ สตอรี่ส์ ถนนวิทยุ​

ขอบคุณข้อมูลจาก thansettakij.com


เจาะแนวคิดซีอีโอ สิงห์ เอสเตทปั้น “S OASIS” ออฟฟิศเกรด A นอก CBD

สิงห์ เอสเตท เปิดเผยความสำเร็จของอาคารสำนักงาน S OASIS บนถนนวิภาวดีรังสิต มียอดเช่าพื้นที่ 40% พร้อมมั่นใจปิดการเช่า 50% ภายในสิ้นปี ตอกยํ้าความต้องการของตลาดที่มองหาอาคารมาตรฐานสากลและยืดหยุ่นต่อการเติบโตของธุรกิจ

ในช่วงวิกฤติโควิด-19 ได้สร้างการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในวิถีการทำงานของคนทั่วโลก หลายองค์กรปรับตัวด้วยการให้พนักงานทำงานจากที่บ้าน (WFH) เพื่อความปลอดภัย

แต่หลังจากสถานการณ์โรคระบาดเริ่มคลี่คลาย แนวโน้มการกลับไปทำงานที่ออฟฟิศกลับมาอีกครั้ง เนื่องจากหลายบริษัทเห็นความสำคัญของการสร้างปฏิสัมพันธ์แบบตัวต่อตัวของพนักงาน

บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ จึงได้เปิดเผยถึงผลตอบรับที่ดีเกินความคาดหมายจากอาคารสำนักงาน S OASIS ซึ่งตั้งอยู่บนถนนวิภาวดีรังสิต โดยได้รับความสนใจจากองค์กรธุรกิจชั้นนำต่างๆ ตั้งแต่เปิดให้จองในเดือนพฤษภาคม 2566

นางฐิติมา รุ่งขวัญศิริโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า อาคารสำนักงาน S OASIS ที่เปิดให้จองตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2566 ได้รับผลตอบรับที่ดี โดยปัจจุบันมียอดจองพื้นที่แล้ว 40% และคาดว่าจะสามารถปิดการเช่าได้ 50% ภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

S OASIS เป็นอาคารสำนักงานเกรดเอแห่งเดียวบนถนนวิภาวดีรังสิตที่มีมาตรฐานและความทันสมัยระดับนี้ เราได้รับการรับรองมาตรฐานระดับสากลไม่ว่าจะเป็น ISO, GBO 2024 และ LEED Gold ซึ่งเป็นการยืนยันคุณภาพของโครงการ

นางฐิติมา ยังกล่าวอีกว่า การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการทำงานหลังยุคโควิด-19 ทำให้องค์กรต่างๆ ให้ความสำคัญกับสุขอนามัยและความยั่งยืนมากขึ้น S OASIS จึงถูกออกแบบให้ตอบโจทย์ทั้งด้านชีวอนามัยและสิ่งแวดล้อม ด้วยระบบกรองอากาศที่รองรับทั้งฝุ่น PM 2.5 และเชื้อโรค พร้อมระบบแสงสว่างที่เหมาะสมกับการทำงานที่ช่วยประหยัดพลังงาน

“ทุกธุรกิจในปัจจุบันมีโจทย์ใหญ่เรื่อง ESG ไม่ว่าจะรายใหญ่หรือรายย่อย กระบวนการดำเนินงานต้องไม่ปล่อยคาร์บอน รวมถึงต้องอยู่ในอาคารสำนักงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วย นี่จึงเป็นหนึ่งในจุดแข็งของเรา” นางฐิติมากล่าว

ด้านทำเลที่ตั้ง นางฐิติมาระบุว่า S OASIS เป็นอาคารสำนักงานเกรดเอหนึ่งเดียวนอกพื้นที่ใจกลางเมือง แต่อยู่ในจุดยุทธศาสตร์ที่เป็นจุดตัดของการคมนาคม ทั้ง MRT, BTS, ทางด่วน และสถานีกลางบางซื่อ

ซึ่งเหมาะสำหรับธุรกิจที่ไม่จำเป็นต้องอยู่ในเขต CBD แต่ต้องการทำเลที่มีศักยภาพการเติบโตสูง โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจโทรคมนาคม พลังงาน ไอที และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับศูนย์ราชการ

S OASIS ยังมีระบบ JUMP&SYNC ที่ให้ความยืดหยุ่นในการปรับเปลี่ยนพื้นที่ สำหรับผู้เช่าที่มีความต้องการขยายกิจการและระยะเวลาสัญญาเช่า ซึ่งสามารถปรับขยายพื้นที่ได้ตามการเติบโตของธุรกิจ พร้อมระบบเพดาน Knock-out Panel ที่รองรับการขยายเป็นออฟฟิศ 2 ชั้น

นอกจากนี้ S OASIS ยังมีจุดเด่นเรื่องการบูรณาการ (Integration) ผ่านพื้นที่ค้าปลีก ที่มีทั้งอาหาร บริการ และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่จะช่วยตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของผู้ใช้อาคาร และลดเวลาในการเดินทาง

พร้อมสิทธิพิเศษผ่านโปรแกรม S Life Privilege ที่ให้ผู้เช่าสามารถบริการต่างๆ ของกลุ่มสิงห์ เอสเตท ได้ รวมถึงบริการที่ช่วยดูแลและทำความสะอาดสำนักงานตามมาตรฐานสากล

“ในฐานะผู้บริหารองค์กร ต่างเข้าใจดีว่าการทำงานไม่สามารถทำคนเดียวได้ ต้องมีทีมงาน การใส่ใจคุณภาพชีวิตของพนักงานจึงสำคัญ S OASIS จึงถูกออกแบบให้พนักงานสามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีคุณภาพทั้งกลางวันและกลางคืน” นางฐิติมากล่าว

ทั้งนี้ นางฐิติมามองว่า อาคารสำนักงานเป็นสินทรัพย์ที่มีเสถียรภาพ เป็นธุรกิจที่มีรายได้ประจำ ที่ขึ้นอยู่กับดีมานด์และซัพพลาย โดยตลาดอาคารสำนักงานยังมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง แม้จะมีซัพพลายใหม่เข้ามาในตลาดอยู่เสมอ

แต่ด้วยศักยภาพของประเทศไทยทั้งด้านเสถียรภาพ กฎหมาย ภาษี และโครงสร้างพื้นฐานที่สมบูรณ์ จะเป็นปัจจัยดึงดูดการลงทุนจากต่างชาติให้เข้ามาลงทุน ส่งผลให้เห็นถึงการปรับตัว และความต้องการพื้นที่สำนักงานเติบโตอย่างต่อเนื่องใน 1-2 ปีข้างหน้า

อย่างไรก็แล้วแต่ การเติบโตนั้นจะเห็นได้อย่างชัดเจนในอาคารสำนักงานที่มีมาตรฐานระดับนานาชาติ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องการก่อสร้าง และการบริหารจัดการอาคารซึ่งทั้งสองอย่างต้องทำควบคู่กันไป

ขอบคุณข้อมูลจาก thansettakij.com


ค่าเงินบาทเปิดเช้านี้25 ต.ค. “อ่อนค่าเล็กน้อย” ที่ระดับ 33.67 บาทต่อดอลลาร์

ค่าเงินบาทอาจมีลักษณะอ่อนค่าค่อยเป็นค่อยไป จากราคาทองคำยังมีโอกาสรีบาวด์สูงขึ้น หลังผู้เล่นในตลาดยังคงต้องการถือทองคำในช่วงเผชิญความไม่แน่นอนของทั้งการเลือกตั้งสหรัฐฯ สถานการณ์ความตึงเครียดในตะวันออกกลาง และภาวะปิดรับความเสี่ยงของตลาดการเงิน

ค่าเงินบาทเปิดเช้านี้25 ต.ค. 2567 ที่ระดับ  33.67 บาทต่อดอลลาร์ “อ่อนค่าลงเล็กน้อย แทบไม่เปลี่ยนแปลง”จากระดับปิดวันก่อนหน้า ที่ระดับ  33.64 บาทต่อดอลลาร์

นายพูน  พานิชพิบูลย์ นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน Krungthai GLOBAL MARKETS ธนาคารกรุงไทยเปิดเผยว่าแนวโน้มของค่าเงินบาท แม้ว่า เรายังคงมั่นใจต่อแนวโน้มการทยอยอ่อนค่าลงของเงินบาท

ทว่าโมเมนตัมการอ่อนค่าของเงินบาทก็ชะลอลงบ้าง หลังผู้เล่นในตลาดต่างทยอยขายเงินดอลลาร์ในช่วงวันก่อนหน้า อีกทั้ง ราคาทองคำก็ยังคงมีจังหวะรีบาวด์ขึ้นบ้าง ทำให้ในระยะสั้น เงินบาทก็อาจแกว่งตัวในกรอบ sideways ในช่วง 33.55-33.85 บาทต่อดอลลาร์ ไปก่อนได้ จนกว่าตลาดจะรับรู้ปัจจัยใหม่ๆ เพิ่มเติม

ในช่วงนี้ เราคงมองว่า เงินบาทก็อาจเผชิญแรงกดดันฝั่งอ่อนค่าอยู่ ตามแนวโน้มการปรับตัวขึ้นของเงินดอลลาร์ โดยเงินดอลลาร์อาจยังพอได้แรงหนุนจากทั้งธีม US Exceptionalism ตราบใดที่รายงานข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ออกมาดูดีและโดดเด่นกว่าประเทศเศรษฐกิจหลักอื่นๆ อย่างที่ได้เห็นจากรายงานดัชนี PMI ภาคการผลิตและภาคการบริการล่าสุด

รวมถึงธีม Trump Trades หรือการปรับลดความเสี่ยงก่อนรับรู้ผลการเลือกตั้งสหรัฐฯ ซึ่งอาจเห็นทั้งการปรับตัวขึ้นของเงินดอลลาร์และบอนด์ยีลด์ 10 ปี สหรัฐฯ พร้อมกับการปรับตัวลงของบรรดาสินทรัพย์เสี่ยงอย่างหุ้น

นอกจากนี้ บรรยากาศในตลาดการเงินที่ยังไม่กล้าเปิดรับความเสี่ยงมากนัก อีกทั้งธีม Trump Trades ก็อาจกดดันสินทรัพย์ฝั่งตลาดเกิดใหม่เอเชีย (EM Asia) ได้ ทำให้ เงินบาทก็อาจเผชิญแรงกดดันเพิ่มเติม จากแรงขายสินทรัพย์ไทย โดยเฉพาะหุ้นจากบรรดนักลงทุนต่างชาติ

ทั้งนี้ เราคงประเมินว่า การอ่อนค่าของเงินบาทอาจมีลักษณะค่อยเป็นค่อยไป เนื่องจากราคาทองคำก็ยังมีโอกาสรีบาวด์สูงขึ้น หลังผู้เล่นในตลาดยังคงต้องการถือทองคำในช่วงเผชิญความไม่แน่นอนของทั้งการเลือกตั้งสหรัฐฯ

สถานการณ์ความตึงเครียดในตะวันออกกลาง และภาวะปิดรับความเสี่ยงของตลาดการเงิน อีกทั้ง ผู้เล่นในตลาดบางส่วน อาจรอทยอยขายเงินดอลลาร์ ในจังหวะที่เงินบาทอ่อนค่าลงแถวโซนแนวต้าน 33.85 บาทต่อดอลลาร์ (แนวต้านถัดไปจะอยู่ในช่วง 34.00 บาทต่อดอลลาร์)

ท่ามกลางปัจจัยเสี่ยงในตลาด ลักษณะ Two-Way Volatility ไม่ว่าจะเป็นการเลือกตั้งสหรัฐฯ ความไม่แน่นอนของสถานการณ์ในตะวันออกกลาง รวมถึงการปรับมุมมองต่อแนวโน้มนโยบายการเงินของบรรดาธนาคารกลางไปมา

ทำให้เรายังคงแนะนำว่า ผู้เล่นในตลาดควรใช้กลยุทธ์ในการปิดความเสี่ยงที่หลากหลายมากขึ้น ทั้งการใช้เครื่องมือเช่น Options หรือ สกุลเงินท้องถิ่น ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการปิดความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนได้

มองกรอบเงินบาทวันนี้ คาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 33.60-33.80 บาท/ดอลลาร์

โดยนับตั้งแต่ช่วงคืนวันอังคารที่ผ่านมา เงินบาท (USDTHB) เคลื่อนไหวอ่อนค่าลงบ้าง ในลักษณะ Sideways Up (กรอบการเคลื่อนไหว 33.61-33.74 บาทต่อดอลลาร์) ตามจังหวะการแข็งค่าขึ้นบ้างของเงินดอลลาร์

ที่มาพร้อมกับการปรับตัวขึ้นของบอนด์ยีลด์ 10 ปี สหรัฐฯ จากรายงานข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ อาทิ ดัชนี PMI ภาคการผลิตและภาคการบริการ (S&P Manufacturing & Services PMIs) เดือนตุลาคม และ ยอดผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงานครั้งแรก (Initial Jobless Claims) ที่ออกมาดีกว่าคาด 

นอกจากนี้ การปรับตัวขึ้นของเงินดอลลาร์และบอนด์ยีลด์ 10 ปี สหรัฐฯ ยังได้กดดันให้ราคาทองคำ (XAUUSD) มีจังหวะย่อตัวลงเกือบ -20 ดอลลาร์ต่อออนซ์ เพิ่มแรงกดดันฝั่งอ่อนค่าต่อเงินบาท

ทว่า การอ่อนค่าของเงินบาทก็เริ่มชะลอลง หลังเงินดอลลาร์และบอนด์ยีลด์ 10 ปี สหรัฐฯ พลิกกลับมาย่อตัวลงบ้าง เปิดโอกาสให้ราคาทองคำสามารถรีบาวด์ขึ้นราว +10 ดอลลาร์ต่อออนซ์ จนกลับมาแกว่งตัวแถวโซน 2,730-2,740 ดอลลาร์ต่อออนซ์ นอกจากนี้ แรงขายเงินดอลลาร์ ในจังหวะที่เงินบาทอ่อนค่าลงเข้าใกล้โซนแนวต้าน จากบรรดาผู้เล่นในตลาดบางส่วนก็พอช่วยชะลอการอ่อนค่าของเงินบาทได้เช่นกัน 

บรรดาผู้เล่นในตลาดหุ้นสหรัฐฯ ยังไม่กล้าเดินหน้าเปิดรับความเสี่ยงมากนัก เพื่อรอลุ้นรายงานผลประกอบการของบรรดาบริษัทจดทะเบียน ส่งผลให้บรรดาหุ้นในตลาดปรับตัวผสมผสาน โดยหุ้นที่รายงานผลประกอบการแย่กว่าคาดก็เผชิญแรงขายพอสมควร อาทิ IBM -6.2% ขณะที่ Tesla +22% จากรายงานผลประกอบการที่แข็งแกร่ง พร้อมทั้งเปิดเผยคาดการณ์ยอดขายปีหน้าที่สดใส ทำให้โดยรวมดัชนี S&P500 ปิดตลาด +0.21%

ทางฝั่งตลาดหุ้นยุโรป ดัชนี STOXX600 รีบาวด์ขึ้นเพียง +0.03% โดยแม้ว่าตลาดหุ้นยุโรปจะพอได้แรงหนุนจากรายงานผลประกอบการของบรรดาบริษัทจดทะเบียนที่ออกมาดีกว่าคาด เช่น Renault +4.7%, Hermes +1.1% ทว่ารายงานข้อมูลเศรษฐกิจยุโรปที่ออกมาแย่กว่าคาด อาทิ ดัชนี PMI ภาคการผลิตและภาคการบริการของทั้งยูโรโซนและอังกฤษ ก็มีส่วนกดดันความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่อแนวโน้มเศรษฐกิจยุโรปและบรรยากาศในตลาดการเงินยุโรป  

ในฝั่งตลาดบอนด์ บอนด์ยีลด์ 10 ปี สหรัฐฯ ยังคงเคลื่อนไหวแถวโซน 4.20% โดยมีจังหวะปรับตัวขึ้นบ้าง หลังรายงานข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ส่วนใหญ่ออกมาดีกว่าคาด ทว่าการปรับตัวขึ้นของบอนด์ยีลด์ 10 ปี สหรัฐฯ ก็ถูกจำกัดลง จากความต้องการถือบอนด์ของผู้เล่นในตลาดบางส่วน ซึ่งรอจังหวะทยอยเข้าซื้อบอนด์ ในช่วงบอนด์ยีลด์ปรับตัวขึ้น

สอดคล้องกับคำแนะนำของเรา ซึ่งยังคงย้ำให้ ผู้เล่นในตลาดทยอยเข้าซื้อบอนด์ระยะยาวในจังหวะบอนด์ยีลด์ปรับตัวสูงขึ้น (เน้นกลยุทธ์ Buy on Dip) เพื่อให้ได้ Risk-Reward ที่คุ้มค่าและเหมาะสม

โดยเราประเมินว่า ในระยะสั้น จนถึงหลังรับรู้ผลการเลือกตั้งสหรัฐฯ ราว 1 เดือน บอนด์ยีลด์ระยะยาว อย่าง บอนด์ยีลด์ 10 ปี สหรัฐฯ มีโอกาสปรับตัวสูงขึ้นต่อได้บ้าง โดยเฉพาะในกรณีที่ โดนัลด์ ทรัมป์ สามารถชนะการเลือกตั้งสหรัฐฯ ได้ ซึ่งภาพจะไม่ต่างกับช่วงหลังการเลือกตั้งปี 2016

อย่างไรก็ดี การปรับตัวขึ้นของบอนด์ยีลด์ 10 ปี สหรัฐฯ อาจถูกจำกัดลงบ้าง หากตลาดแรงงานสหรัฐฯ ชะลอลงต่อเนื่องชัดเจน ทำให้ผู้เล่นในตลาดกลับมาเชื่อว่า เฟดจะสามารถทยอยลดดอกเบี้ยได้อย่างน้อยตาม Dot Plot เดือนกันยายน 

ทางด้านตลาดค่าเงิน เงินดอลลาร์เคลื่อนไหวผันผวนในกรอบ sideways โดยมีจังหวะแข็งค่าขึ้น ตามรายงานข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ส่วนใหญ่ที่ออกมาดีกว่าคาด ก่อนที่เงินดอลลาร์จะเผชิญแรงขายทำกำไรและการปรับสถานะของผู้เล่นในตลาดบางส่วน กดดันให้เงินดอลลาร์ย่อตัวลงบ้าง แต่โดยรวมดัชนีเงินดอลลาร์ (DXY) ยังคงแกว่งตัวแถวโซน 104.1 จุด (แกว่งตัวในกรอบ 104-104.3 จุด)

ในส่วนของราคาทองคำ แม้ว่า ราคาทองคำ (สัญญาทองคำตลาด COMEX ส่งมอบเดือน ธ.ค.) จะเผชิญแรงกดดันจากจังหวะการปรับตัวขึ้นของเงินดอลลาร์และบอนด์ยีลด์ 10 ปี สหรัฐฯ แต่ราคาทองคำยังพอได้แรงหนุนจากความต้องการถือของผู้เล่นในตลาด หนุนให้ราคาทองคำสามารถทยอยรีบาวด์ขึ้นบ้างสู่โซน 2,740-2,750 ดอลลาร์ต่อออนซ์

สำหรับวันนี้ รายงานข้อมูลเศรษฐกิจที่น่าสนใจส่วนใหญ่จะอยู่ในฝั่งยุโรป โดยผู้เล่นในตลาดจะรอลุ้น รายยงานดัชนีความเชื่อมั่นภาคธุรกิจของเยอรมนี (IFO Business Climate) เดือนตุลาคม และรายงานคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) พร้อมทั้งรอติดตามถ้อยแถลงของบรรดาเจ้าหน้าที่ ECB เพื่อประเมินแนวโน้มนโยบายการเงินของ ECB

ส่วนในฝั่งสหรัฐฯ ผู้เล่นในตลาดจะรอติดตามถ้อยแถลงของบรรดาเจ้าหน้าที่เฟด เพื่อประเมินทิศทางนโยบายการเงินของเฟด เช่นกัน

และนอกเหนือจากปัจจัยดังกล่าว เรามองว่า ผู้เล่นในตลาดจะรอลุ้นรายงานผลประกอบการของบรรดาบริษัทจดทะเบียน  พร้อมทั้งรอลุ้น การเลือกตั้งสภาผู้แทน (Lower House Election) ของญี่ปุ่น ในวันอาทิตย์ 27 ตุลาคม นี้

โดยจากสถิติในอดีต เงินเยนญี่ปุ่น (JPY) มักจะไม่ได้เคลื่อนไหวอย่างชัดเจน หลังรับรู้ผลการเลือกตั้ง (เนื่องจากส่วนใหญ่ พรรค LDP มักจะครองเสียงข้างมากในสภาได้) ยกเว้น การเลือกตั้งนั้นมีแนวโน้มก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเชิงโครงสร้างของการเมืองและนโยบายเศรษฐกิจ

รวมถึงนโยบายการเงิน อาทิ ในปี 2009 พรรค DPJ สามารถชนะพรรค LDP ได้ หนุนให้เงินเยนญี่ปุ่นแข็งค่าขึ้นราว 4% หลังการเลือกตั้ง 1 เดือน ส่วนปี 2012 พรรค LDP ภายใต้อดีตนายกฯ Shinzo Abe ชนะการเลือกตั้ง นำไปสู่นโยบายเศรษฐกิจ Abenomics

ทำให้เงินเยนญี่ปุ่น อ่อนค่าลง กว่า 6% หลังการเลือกตั้ง 1 เดือน ซึ่งการเลือกตั้งสภาผู้แทนที่จะถึงนี้นั้น พรรค LDP ก็อาจยังสามารถครองเสียงข้างมากในสภา ร่วมกับพรรคพันธมิตร Komeito ตามเดิม ซึ่งอาจไม่ส่งผลกระทบต่อเงินเยนญี่ปุ่นอย่างมีนัยสำคัญ แต่หาก พรรค LDP สามารถครองเสียงข้างมากในสภาได้อย่างเบ็ดเสร็จเพียงพรรคเดียว

หรือพรรคฝ่ายค้าน CDP พลิกกลับมาชนะการเลือกตั้ง ก็อาจหนุนให้เงินเยนญี่ปุ่น แข็งค่าขึ้นได้ไม่ยาก อย่างไรก็ตาม เงินเยนญี่ปุ่นอาจอ่อนค่าลงได้บ้าง หากพรรค LDP และพันธมิตรกลับเสียที่นั่งในสภาไปมาก จนต้องหาพรรคร่วมรัฐบาลอื่นๆ เพิ่มเติม ซึ่งอาจทำให้การเมืองญี่ปุ่นดูมีปัญหาได้ในระยะสั้น

ศูนย์วิจัยกสิกรไทยระบุว่า เงินบาทปรับตัวอยู่ที่ระดับประมาณ 33.70-33.72 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในช่วงเช้าวันนี้ (9.32 น.) เทียบกับระดับปิดตลาดวานนี้ที่ 33.67 บาทต่อดอลลาร์ฯ

ทั้งนี้ เงินบาทอ่อนค่าลงตามทิศทางสกุลเงินอื่นๆ ในเอเชียและเงินหยวน ประกอบกับน่าจะมีแรงกดดันเพิ่มเติมจากการปรับตัวลงของราคาทองคำในตลาดโลก ขณะที่เงินดอลลาร์ฯ มีปัจจัยบวกจากตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่ออกมาดีกว่าตัวเลขคาดการณ์ของตลาด อาทิ ดัชนี PMI รวมภาคการผลิตและภาคบริการเบื้องต้นสำหรับเดือนต.ค. และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์

สำหรับกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในวันนี้ ประเมินเบื้องต้นไว้ที่ 33.50-33.80 บาทต่อดอลลาร์ฯ ขณะที่ปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ ทิศทางเงินทุนต่างชาติและสกุลเงินในภูมิภาค สถานการณ์ในช่วงนับถอยหลังสู่การเลือกตั้งสหรัฐฯ รวมถึงตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ อาทิ  ยอดสั่งซิ้อสินค้าคงทนเดือนก.ย. และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนต.ค. 

ขอบคุณข้อมูลจาก thansettakij.com


เกาะกูดคาบาน่า เอโฟร์เอส ตบชนะ วิทยาลัยนครราชสีมา ปลูกปัญญาฯ 3 เซตรวด คว้าแชมป์ทีมชาย ส่วนทีมหญิงแชมป์เป็นของ นครนนท์ หลังชนะ สุพรีม ทิพย ชลบุรี-อี.เทค 3-2 เซต

การแข่งขันวอลเลย์บอล อะคาเดมี่ ลีก ประจำปี 2567 ที่ยิมเนเซียม 1 มหาวิทยาลัยรามคำแหง ในประเภททีมชาย รอบชิงชนะเลิศ เกาะกูดคาบาน่า เอโฟร์เอส คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ หลังตบเอาชนะ วิทยาลัยนครราชสีมา ปลูกปัญญา ขามทะเลสอ 3-0 เซต 25-23, 25-18, 27-25 

 ขณะที่ประเภททีมหญิง รอบชิงชนะเลิศ สโมสรนครนนท์ คว้าแชมป์ได้สำเร็จ ตบเอาชนะ สุพรีม ทิพย ชลบุรี-อี.เทค ไปแบบสุดลุ้น 3-2 เซต (25-18,13-25,22-25, 31-29,15-10)

ด้าน รอบชิงอันดับ 3 ทีมหญิง ไดมอนด์ ฟู้ด-ไฟน์เชฟ สมุทรสาคร ตบชนะ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ขอนแก่นสตาร์ วีซี 3-0 เซต (27-25, 25-22, 25-17) ส่วนทีมชาย พิษณุโลก วีซี ตบชนะ อาร์เอสยู วีซี 3-0 เซต (25-22, 25-18, 29-27)

 สำหรับการแข่งขันรายการต่อไปของสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ เป็นศึกวอลเลย์บอลอาชีพ รายการ โปรชาเลนจ์ มี 12 สโมสรร่วมแข่งขัน แบ่งเป็นทีมชาย 7 ทีม และทีมหญิง 5 ทีม แข่งขันที่ยิมเนเซียม 4,000 ที่นั่ง สนามกีฬาเทศบาลนครนครปฐม จังหวัดนครปฐม ระหว่างวันที่ 23-27 ตุลาคมนี้ คัดเอา 2 ทีมจากประเภทชายและหญิง ขึ้นไปแข่งขันรายการวอลเลย์บอลอาชีพไทยแลนด์ลีก ในช่วงเดือนพฤศจิกายน ต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก siamsport.co.th


จะเกิดอะไรขึ้นหากเราเข้านอนและหลับก่อน 4 ทุ่ม

เคยสงสัยไหมว่าเวลาที่ดีที่สุดสำหรับการนอนคือเมื่อไร? นี่คือคำแนะนำสำหรับการนอนหลับ มันเป็นไปได้จริงๆ ที่จะเลือกเวลาเข้านอนและยึดติดกับมัน ร่างกายและจิตใจของคุณจะขอบคุณสำหรับสิ่งนี้ การมุ่งมั่นอย่างแน่วแน่กับตัวเองที่จะเข้านอนก่อน 22.00 น. ทุกคืนจะช่วยปรับปรุงการนอนหลับของคุณอย่างมาก

คนส่วนใหญ่ที่ใช้ชีวิตแบบสมัยใหม่ที่ยุ่งวุ่นวายไม่คิดว่าพวกเขาจะนอนหลับได้ตอนนั้นของคืน – พวกเขาจะทำได้อย่างไร ในขณะที่พวกเขากำลังรู้สึกมีพลังงานกลับมาจากอาหารเย็น กำลังติดตามซีรีส์ใหม่ หรือยังคงเลื่อนดูอีเมลงานในขณะที่นอนอยู่บนโซฟา การวิจัยและผู้เชี่ยวชาญด้านการนอนหลับเห็นด้วย “การเข้านอนประมาณ 21.30-22.00 น. เป็นเวลาที่เหมาะสมที่สุด ดร. เนรินา รามลาคาน ผู้เชี่ยวชาญด้านการนอนหลับกล่าว

จะเกิดอะไรขึ้นหากเราเข้านอนก่อน 4 ทุ่ม หรือ 22.00 น.

เมื่อเรารู้สึกสดชื่น ความวิตกกังวลของเราจะลดลง ความจดจ่อทางจิตใจจะดีขึ้น และการออกกำลังกายจะรู้สึกง่ายขึ้น

โรค

การนอนหลับเร็วในตอนกลางคืนยังมีประโยชน์ในระยะยาว ในปี 2021 การศึกษาที่ตีพิมพ์ใน European Heart Journal เกี่ยวกับผู้เข้าร่วมมากกว่า 88,000 คนในสหราชอาณาจักรพบว่าการนอนหลับเวลา 22.00 น. หรือหลังจากนั้นสัมพันธ์กับความเสี่ยงที่ต่ำกว่าในการพัฒนาโรคหัวใจและหลอดเลือด อัตราการเกิดโรคหัวใจสูงสุดพบได้ในผู้เข้าร่วมที่เข้านอนหลังเที่ยงคืน แต่ก็สูงในผู้ที่เข้านอนก่อน 22.00 น. มากเกินไปเช่นกัน โดยพื้นฐานแล้ว การนอนหลับ 8 ชั่วโมงหลังเที่ยงคืนจะไม่ปกป้องหัวใจของคุณได้เท่ากับการนอนหลับ 8 ชั่วโมงเวลา 22.00 น.

จังหวะชีวิต

การนอนหลับเวลา 22.00 น. สนับสนุนมากกว่าต่อสู้กับจังหวะชีวิตตามธรรมชาติของคุณ มันถูกควบคุมโดยการทำงานร่วมกันระหว่างต่อมไพเนียลในสมองและระดับแสงในสภาพแวดล้อมของเรา การทำงานที่ขัดต่อสิ่งนั้นสามารถส่งผลกระทบต่อฮอร์โมนและชีววิทยา

ผลข้างเคียง

คนที่เข้านอนเร็วกว่ามักจะไม่ค่อยประสบปัญหาความเหนื่อยล้าเรื้อรัง ปัญหาต่อมไทรอยด์ และการหมดแรง พวกเขายังมีแนวโน้มที่จะมีนิสัยการใช้ชีวิตที่สุขภาพดีขึ้นเนื่องจากพวกเขาตื่นนอนเร็วขึ้นเพื่อทำสมาธิ เขียนบันทึก ออกกำลังกาย และใช้เวลาในการรับประทานอาหารอย่างมีสุขภาพดี

วิธีเข้านอนก่อน 4 ทุ่ม หรือ 22.00 น.

เราแน่ใจว่าคุณเชื่อมั่นในประโยชน์ของการนอนหลับเร็วในตอนกลางคืน แต่คุณจะจัดการกับมันได้อย่างไร คุณต้องเริ่มต้นด้วยการไม่ยับยั้งนาฬิกาภายในของคุณ

จำกัดการใช้หน้าจอในตอนเย็น

ง่ายที่สุดที่จะหลับเมื่อเราสอดคล้องกับจังหวะชีวิตตามธรรมชาติ หลายคนที่ดิ้นรนเพื่อเข้านอนจริง ๆ แล้วเข้านอนช้าเกินไปและเพียงแค่ยับยั้งฮอร์โมนการนอนหลับด้วยแสงสีฟ้าและเทคโนโลยี

ตั้งเวลา “พระอาทิตย์ตกอิเล็กทรอนิกส์”

ไม่สมจริงที่จะแนะนำให้คุณหลีกเลี่ยงหน้าจอทั้งหมดตั้งแต่วินาทีที่คุณปิดแล็ปท็อปทำงาน เพียงแค่การจำกัดแสงจ้าก็อาจทำให้เกิดความแตกต่างได้ ลองหลีกเลี่ยงการใช้โทรศัพท์หรืออยู่ในกล่องจดหมายของคุณในเวลาเดียวกับการดูโทรทัศน์ ลดแสงไฟเพื่อให้ห้องไม่สว่างเกินไปและจุดเทียนลาเวนเดอร์ด้วย

หลีกเลี่ยงข่าวและโซเชียลมีเดีย

รักษารายการของคุณให้เป็นสิ่งที่เป็นบวก ยกระดับ และยืนยันชีวิตในช่วงเวลาที่วิตกกังวลเหล่านี้ หลีกเลี่ยงข่าวและโซเชียลมีเดียเนื่องจากมักจะจุดชนวนความวิตกกังวล

ตั้งอุปกรณ์ของคุณเป็น “โหมดสลีป”

คุณสามารถลองตั้งอุปกรณ์ของคุณเป็น “โหมดสลีป” เพื่อให้แสงสีฟ้าลดลง

เลือกกิจกรรมแบบอะนาล็อก

เมื่ออยู่ในเตียง เราขอแนะนำให้ปิดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของคุณ อ่านหนังสือ และควรเป็นหนังสือแบบเก่าแก่มากกว่าอีรีดเดอร์หากคุณประสบปัญหาการนอนไม่หลับ นอกจากนี้ การเขียนบันทึกหรือทำสมาธิในเวลานี้ยังสามารถเตรียมคุณได้อย่างสมบูรณ์แบบ เนื่องจากทำให้เกิดความรู้สึกปลอดภัยในร่างกายของคุณ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการนอนหลับอย่างยอดเยี่ยม

หากการเปลี่ยนแปลงยังคงรู้สึกหนักใจเกินไป ไม่ต้องกังวล คุณไม่จำเป็นต้องหลับสนิทภายในเวลา 22.00 น. แต่การพักผ่อนและการเปลี่ยนจากวันอันยุ่งวุ่นวายของคุณไปสู่สภาวะการพักผ่อน ซึ่งเป็นปูชนียบุคคลสำหรับการนอนหลับฟื้นฟูและจะสร้างสิ่งมหัศจรรย์ให้กับสุขภาพของคุณ

ขอบคุณข้อมุลจาก sanook.com


ของเล่นใหม่ซัมซุง “Galaxy Ring” แหวนอัจฉริยะ นิยามใหม่อุปกรณ์สวมใส่สุขภาพ

ซัมซุง สร้างปรากฏการณ์ใหม่แห่งวงการอุปกรณ์สวมใส่เพื่อสุขภาพ เปิดตัว Samsung Galaxy Ring แหวนอัจฉริยะ ที่ผสานเทคโนโลยีล้ำสมัยเข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้ที่ใส่ใจสุขภาพอย่างไร้รอยต่อ มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ Titanium Black, Titanium Silver และ Titanium Gold ราคาเริ่มต้น 14,900 บาท

นายมาร์ค คิม ประธานองค์กร ธุรกิจโมบายล์ เอ็กซ์พีเรียนซ์ บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า “ซัมซุงมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีที่ผสานความล้ำสมัยเข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเราได้เปิดตัว Galaxy Ring ในประเทศไทย ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญในการยกระดับการดูแลสุขภาพให้กับทุกคนตลอด 24 ชม. มาพร้อมกับดีไซน์พรีเมี่ยมสวมใส่สบายและเทคโนโลยี AI อัจฉริยะ

“เรามั่นใจว่า Galaxy Ring จะไม่ใช่แค่อุปกรณ์เสริม แต่จะกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน ที่จะช่วยให้ทุกคนมีสุขภาพที่ดีขึ้นและใช้ชีวิตได้อย่างสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น”

Galaxy Ring นิยามใหม่ของอุปกรณ์สวมใส่เพื่อสุขภาพ

Galaxy Ring ไม่ได้เป็นเพียงแค่อุปกรณ์เสริม แต่คือการนำเสนอวิถีชีวิตใหม่ที่จะยกระดับการดูแลสุขภาพให้เป็นเรื่องง่าย และสะดวกสบายขึ้น ติดตามสุขภาพได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งกลางวันและกลางคืน ด้วยนวัตกรรมการติดตามสุขภาพรูปแบบใหม่ เพื่อการสวมใส่อย่างสบาย ด้วยดีไซน์แหวนคลาสสิก ใส่ได้ในทุกโอกาสและช่วงเวลา ได้รับการออกแบบให้มีความบางและเบา ด้วยขนาดเพียง 7.0 มิลลิเมตร และน้ำหนักเริ่มต้นเพียง 2.3 กรัม แต่ยังคงความทนทานด้วยวัสดุไทเทเนียมเกรดพรีเมียมที่ไม่เพียงแค่เพิ่มความหรูหรา แต่ยังให้ความมั่นใจในการใช้งานที่ทนทานในทุกสภาวะ

นอกจากนี้ ยังมีคุณสมบัติการกันน้ำระดับ IP68/10ATM ที่สามารถใช้งานได้ลึกถึง 100 เมตร  ทำให้สามารถใส่ Galaxy Ring ได้อย่างไร้กังวลไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกายหรือทำกิจกรรมกลางแจ้งต่าง ๆ พร้อมมั่นใจใส่ได้ทั้งวัน ไม่ต้องกังวลเรื่องแบต เพราะ Galaxy Ring มาพร้อมการใช้งานได้นานต่อเนื่องสูงสุดถึง 7 วันต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง

AI อัจฉริยะเพื่อสุขภาพที่เข้าใจผู้ใช้งาน

Galaxy Ring ไม่เพียงแค่ติดตามสุขภาพทั่วไปเท่านั้น แต่ยังมาพร้อมกับ AI-powered Health Tracking หรือการดูแลสุขภาพที่ขับเคลื่อนด้วย AI ที่สามารถติดตามข้อมูลสุขภาพตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าจะเป็นการนอน การออกกำลังกายในรูปแบบใหม่ ง่ายเป็นหนึ่งเดียวกับชีวิตประจำวัน ด้วยฟีเจอร์ต่าง ๆ ได้แก่ Sleep Tracking จะวิเคราะห์การนอนอย่างละเอียด ทั้งเวลานอน คุณภาพการนอน และการเคลื่อนไหวระหว่างนอน ที่มาพร้อมกับ Snoring Detection  การดักจับการกรน บันทึกเสียงการกรนอัตโนมัติระหว่างนอน เมื่อทำงานร่วมกับสมาร์ทโฟน Samsung นอกจากนี้ยังมี Sleep Coaching ที่ประมวลการนอนพร้อมช่วยแนะนำวิธีการพัฒนาการนอนให้ดีขึ้น เพื่อให้ตื่นขึ้นมาพร้อมกับความสดชื่นและมีพลัง

สำหรับการออกกำลังกาย Galaxy Ring จะคอยติดตามทุกการเคลื่อนไหวของคุณอัตโนมัติ ไม่ว่าจะเป็นการเดิน  การวิ่ง หรือนับก้าวและแคลอรี่ รวมถึง Stress Monitoring ติดตามความเครียด อีกทั้ง Cycle Tracking เพื่อติดตามรอบเดือนสำหรับสุภาพสตรี ที่ช่วยให้การดูแลสุขภาพเป็นเรื่องง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมทั้งยังมีฟีเจอร์ Heart Rate High/Low Alert ที่จะแจ้งเตือนหากอัตราการเต้นของหัวใจสูงหรือต่ำเกินไป ฟีเจอร์เหล่านี้ทำให้การดูแลสุขภาพเป็นเรื่องง่ายและแม่นยำขึ้น

นอกจากนี้เพื่อการดูแลสุขภาพที่แม่นยำมากขึ้น Galaxy Ring ยังมาพร้อมกับการประมวลผลด้วยเทคโนโลยี  Health AI ที่ช่วยประมวลผลข้อมูลสุขภาพผ่านฟีเจอร์ Energy Score ซึ่งจะวิเคราะห์ข้อมูลต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน เช่น การนอนหลับ การหายใจระหว่างการนอนหลับ และการออกกำลังกายในแต่ละวัน เพื่อให้สามารถปรับการดูแลตัวเองได้อย่างเหมาะสมกับสภาพร่างกายที่แท้จริง

นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ Wellness Tips ที่จะให้คำแนะนำด้านสุขภาพเฉพาะบุคคล โดยคำนึงถึงเป้าหมายด้านสุขภาพและความต้องการของร่างกายในแต่ละวัน ทำให้การดูแลสุขภาพเป็นเรื่องง่ายและเป็นมิตรกับทุกไลฟ์สไตล์

การเชื่อมต่อที่สมบูรณ์แบบ

Galaxy Ring ยังสามารถทำงานร่วมกับ Samsung Galaxy Watch และสมาร์ทโฟน Samsung ได้อย่างไร้รอยต่อ  ด้วยฟีเจอร์ Magical Control ที่สามารถควบคุมการทำงานของสมาร์ทโฟนได้ง่าย ๆ เพียงแค่การจีบนิ้วสองครั้ง เช่น การปิดนาฬิกาปลุกหรือการถ่ายภาพ นอกจากนี้ การใช้งานร่วมกับ Galaxy Watch ยังช่วยเพิ่มความแม่นยำในการวิเคราะห์สุขภาพ และยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ของแหวนได้ถึง 30% เนื่องจากการใช้พลังงานจะอยู่บนนาฬิกาเป็นหลัก ทำให้สามารถใช้งาน Galaxy Ring ได้นานยิ่งขึ้น

การเปิดตัวครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญของซัมซุงในการนำเสนออุปกรณ์เสริมที่ไม่เพียงแต่ดูแลสุขภาพ แต่ยังเข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้คนในยุคดิจิทัลได้อย่างลงตัว Samsung Galaxy Ring จะเปลี่ยนวิธีที่คุณดูแลสุขภาพและเปิดประสบการณ์ใหม่ที่เชื่อมต่อคุณกับชีวิตที่ดีขึ้นในทุก ๆ ด้าน โดย Galaxy Ring มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ Titanium Black, Titanium Silver และ Titanium Gold ในราคาเริ่มต้น 14,900 บาท

ขอบคุณข้อมูลจาก thansettakij.com


20 คำศัพท์ การเขียน Essay เรียงความภาษาอังกฤษ

20 คำศัพท์ ใช้บ่อยในการเขียน Essay

“แนะนำคำศัพท์ที่ต้องใช้บ่อยๆ ในการเขียนเรียงความภาษาอังกฤษ Essay”

การเขียน Essay

การเขียน Essay (เอสเส) คือ การเขียนเรียงความภาษาอังกฤษ โดยการเขียน Essay นั้นมีหลากหลายประเภท เช่น การอธิบาย การเขียนรายงานและแบบการเปรียบเทียบ และเป็นหนึ่งในพาร์ทของการสอบ IELTS Writing ในส่วนของ task 2 ที่จะให้แสดงความคิดเห็นในเรื่องต่างๆ

เอ็ด ดู เฟิร์สท์ จึงรวมคำศัพท์ เพื่อเป็น Tips ในเขียน Essay ที่จำเป็นมาให้เพื่อนๆ ได้ลองนำไปฝึกเขียนกันค่ะ

20 คำใช้บ่อยในการเขียน Essay

อย่างไรก็ตาม (แสดงความขัดแย้ง)

  • However
  • Nevertheless
  • On the other hand
  • On the contrary
  • By contrast

อย่างที่ได้กล่าวไว้แล้วก่อนหน้า

  • As mentioned previously,
  • As stated previously,
  • As explained above,

เพื่อสนับสนุนไอเดียก่อนหน้านี้

  • To supplement the idea,
  • In order to supplement the previous notion,
  • In order to supplement the previous evidence,

เพราะ

  • Because …
  • With the reasons that …
  • As a result of …

เนื่องจาก … จึง…

  • Due to …,
  • Because of …,

อ้างอิง…

  • Referring to …,
  • According to …,
  • (ชื่อคน, ชื่อวิจัย) provided …

ขอบคุณข้อมูลจาก edufirstschool.com


13 อาหารกินแล้วลดการขับเหงื่อ ตัวหอม ไม่ง้อโรลออน

เราทุกคนมีกลิ่นตัวที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเราเอง บางคนมีกลิ่นตัวที่หอมกว่าคนอื่น ซึ่งส่วนใหญ่เกิดจากไลฟ์สไตล์ พฤติกรรมการกิน และฮอร์โมน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เฟโรโมน การศึกษาของมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียระบุว่าเราทุกคนมี “ลายเซ็นกลิ่น” ของตัวเองที่ถูกกำหนดโดยพันธุกรรม สุขภาพ สุขอนามัยส่วนบุคคล และอาหารการกินของเราเป็นหลัก เชื่อแน่ว่าคงไม่มีใครไม่อยากรู้สึกเสียความมั่นใจเพราะมีกลิ่นตัว และเนื่องจากส่วนหนึ่งของกลิ่นตัวเกิดจากการทานอาหาร ดังนั้นอาหารจึงน่าจะส่งอิทธิพลต่อกลิ่นตัวของเรา มาดูกันว่ามีอาหารอะไรบ้างที่ทำให้ตัวหอมแบบไม่ต้องง้อน้ำหอม หรือโรลออน

การกินผักและผลไม้ช่วยล้างพิษให้ร่างกายและใยอาหารยังช่วยให้คุณมีการขับถ่ายปกติ ดื่มน้ำให้มากจนปัสสาวะมีสีอ่อน น้ำช่วยต่อต้านกลิ่นแรง ช่วยย่อยอาหารและเติมเต็มของเหลวหลังจากที่คุณเหงื่อออก อีกทางหนึ่งมีอาหารบางชนิดที่มีปริมาณกำมะถันสูง เช่น บรอกโคลี กะหล่ำปลี ดอกกระหล่ำ กระเทียม และหอมแดง ซึ่งล้วนสามารถทำให้เกิดกลิ่นตัวฉุนได้ แม้ว่าการรับรู้กลิ่นจะเป็นเรื่องอัตวิสัยและแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล แต่ก็มีทางเลือกอาหารบางอย่างที่แนะนำโดยวิทยาศาสตร์ซึ่งสามารถช่วยให้คุณมีกลิ่นตัวดีขึ้นและรู้สึกเซ็กซี่มากขึ้น

อาหารอะไรบ้างที่ทำให้ตัวหอม

1.แอปเปิ้ล แอปเปิ้ลมีสารต้านแบคทีเรียจากธรรมชาติที่ช่วยให้ลมหายใจสดชื่น ลดกลิ่นปากไม่พึงประสงค์ เหมือนกับการอมลูกอมดับกลิ่นปากเลยทีเดียว นอกจากนี้ แอปเปิ้ลยังช่วยป้องกันไม่ให้เกิดคราบพลัคและแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของปัญหาช่องปากอีกด้วย

2.ผลไม้ตระกูลส้ม การรับประทานผลไม้ตระกูลส้ม เช่น ส้ม เลมอน และสับปะรด จะช่วยให้ร่างกายดูดซับกลิ่นหอมตามธรรมชาติของผลไม้เหล่านี้ ทำให้ผิวพรรณมีกลิ่นหอมสดชื่น อีกทั้ง กรดในผลไม้ตระกูลส้มยังช่วยขับสารพิษที่เป็นต้นเหตุของกลิ่นตัวไม่พึงประสงค์ออกมาทางเหงื่อ ทำให้เรารู้สึกสดชื่นและมั่นใจมากยิ่งขึ้น

3.โยเกิร์ต นอกจากเป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องของประโยชน์ต่อระบบทางเดินอาหารแล้ว โยเกิร์ตที่มีจุลินทรีย์ที่มีชีวิตอยู่ (โปรไบโอติก) ยังช่วยในการลดกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ที่เกิดจากสารประกอบกำมะถันในร่างกายของเราอีกด้วย แบคทีเรียที่มีประโยชน์ในโยเกิร์ตยังช่วยต่อสู้กับสารพิษในร่างกายของเราได้อีกด้วย ซึ่งจะช่วยลดปริมาณของแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้มากขึ้น

4.ชาเขียวไม่เพียงแต่มีสารคาเทชินเท่านั้น แต่ยังมีสารพอลีฟีนอลอีกด้วย สารพอลีฟีนอลเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยลดปริมาณสารกำมะถันซึ่งเป็นสาเหตุของกลิ่นตัว และยังช่วยต่อสู้กับแบคทีเรียชนิดอื่นๆ ที่ก่อให้เกิดกลิ่นปากไม่พึงประสงค์ นอกจากนี้ แทนนินที่พบได้ทั้งในชาเขียวและชาดำ ยังช่วยให้เท้าแห้ง ซึ่งเป็นการป้องกันกลิ่นเท้าอีกทางหนึ่ง ชาเขียวช่วยในการล้างพิษของร่างกายโดยช่วยในการสร้างกลูตาไธโอน ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยกำจัดสารพิษออกจากร่างกาย ยิ่งร่างกายมีสารพิษน้อยเท่าไหร่ กลิ่นกายของเราก็จะดีขึ้นเท่านั้น

5.ผักเซเลอรี่ การเคี้ยวก้านเซเลอรี่จะทำให้ร่างกายปล่อยโมเลกุลแอนโดสเตโนนและแอนโดสเทอโนลออกมาในช่องปาก ซึ่งจะกระตุ้นให้ร่างกายสร้างเฟโรโมนที่ช่วยเพิ่มเสน่ห์ดึงดูดใจผู้อื่น

6.เมล็ดผักชี เมล็ดผักชีเป็นที่นิยมใช้เป็นยาหอมดับกลิ่นปากในร้านอาหารส่วนใหญ่ของอินเดีย ไม่เพียงแต่จะช่วยกำจัดแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดกลิ่นปากไม่พึงประสงค์และทำให้กลิ่นเหล่านั้นเป็นกลางเท่านั้น แต่ยังช่วยชะล้างแบคทีเรียที่เป็นอันตรายออกไป และช่วยในการย่อยอาหารอีกด้วย

7.น้ำมะนาว นั้นอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและมีฤทธิ์เป็นกรด ซึ่งช่วยทำความสะอาดและล้างพิษในร่างกายได้เป็นอย่างดี ขณะที่น้ำนั้นเป็นองค์ประกอบทางธรรมชาติที่ดีที่สุดในการชำระล้างร่างกาย ช่วยขับสารพิษที่ก่อให้เกิดกลิ่นตัวออกไป เมื่อนำน้ำมะนาวมาผสมกับน้ำ จึงเป็นการผสมผสานที่ทรงพลัง ช่วยให้ร่างกายสะอาดและมีกลิ่นกายที่สดชื่น

8.อบเชย ถ้าพูดถึงการดับกลิ่นปาก หลายคนคงนึกถึงการเคี้ยวหมากฝรั่งหรือใช้ยาอม แต่รู้หรือไม่ว่า อบเชยก็มีส่วนช่วยในเรื่องนี้ได้เช่นกัน ในขณะที่การบูร (หรืออบเชยป่น) ช่วยให้ลมหายใจหอมสดชื่น อบเชยก็มีส่วนช่วยลดกลิ่นตัวที่ไม่พึงประสงค์ ทำให้คุณหอมหวนยิ่งขึ้น นอกจากนี้ อบเชยยังเป็นเครื่องเทศที่ช่วยเพิ่มรสชาติให้อาหารอร่อยยิ่งขึ้น และยังช่วยให้คุณดูน่าสนใจมากขึ้นอีกด้วย

9.มะเขือเทศ นั้นอุดมไปด้วยคุณสมบัติต้านเชื้อแบคทีเรียและฆ่าเชื้อ ซึ่งช่วยลดปริมาณของแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดกลิ่นตัว นอกจากนี้ มะเขือเทศยังมีฤทธิ์สมานผิว ช่วยกระชับรูขุมขนและปิดท่อเหงื่อ ทำให้ควบคุมการขับเหงื่อได้ดีขึ้น แม้แต่การดื่มน้ำมะเขือเทศก็ยังช่วยลดอุณหภูมิร่างกาย ซึ่งจะช่วยลดการขับเหงื่อได้อีกด้วย

10.น้ำมันมะพร้าว นั้นเป็นวัตถุดิบธรรมชาติที่สามารถนำมาใช้เป็นสารระงับกลิ่นกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ กรดไขมันสายกลางในน้ำมันมะพร้าวมีคุณสมบัติต้านจุลชีพ ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดกลิ่นตัว นอกจากนี้ การรับประทานน้ำมันมะพร้าวยังช่วยบำรุงระบบย่อยอาหาร ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการกำจัดกลิ่นตัวและกลิ่นปากอีกด้วย

11.โรสแมรี่ นั้นอุดมไปด้วยน้ำมันหอมระเหย ซึ่งมีคุณสมบัติในการยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดกลิ่นตัว ช่วยลดกลิ่นไม่พึงประสงค์จากร่างกาย นอกจากนี้ สารเมนทอลและคลอโรฟิลล์ในโรสแมรียังช่วยลดกลิ่นตัวที่แรง และทำให้ร่างกายมีกลิ่นหอมสดชื่น

12.ผักชี นั้นมีน้ำมันหอมระเหยเข้มข้น ซึ่งช่วยกลบกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ผักชียังอุดมไปด้วยคลอโรฟิลล์ ซึ่งมีฤทธิ์เป็นด่าง ช่วยปรับสมดุลความเป็นกรด-ด่างในร่างกาย ทำให้เลือดสะอาด และยังช่วยในการขับสารพิษอีกด้วย

13.หญ้าข้าวสาลี นั้นอุดมไปด้วยคลอโรฟิลล์ ซึ่งเป็นสารสีเขียวที่มีคุณสมบัติในการลดกลิ่นตัว นอกจากนี้หญ้าข้าวสาลียังช่วยลดการขับเหงื่อที่มากเกินไป โดยการปรับสมดุลกรดและสารพิษในเลือดซึ่งเป็นสาเหตุของการเหงื่อออก

ขอบคุณข้อมูลจาก sanook.com


ราคาทองตามประกาศของสมาคมค้าทองคำ ประจำวันที่ 25/10/2567

ชนิดทองราคารับซื้อ กรัมละราคารับซื้อ บาทละราคาขาย บาทละ
ทองคำแท่ง 96.5%n/a43,500.0043,600.00
ทองรูปพรรณ 96.5%2,818.0042,720.8844,100.00
ทองรูปพรรณ 90%2,536.2038,448.79n/a
ทองรูปพรรณ 80%2,254.4034,176.70n/a
ทองรูปพรรณ 50%1,268.0019,222.88n/a
ทองรูปพรรณ 40%986.0014,947.76n/a
ทองรูปพรรณ 99.99%2,920.0044,267.20n/a

ราคาน้ำมันประจำวัน ราคาน้ำมันประจำวันที่ 25/10/2567


ปตท.

บางจาก

เชลล์

เอสโซ่

คาลเท็กซ์
ราคาน้ํามันไออาร์พีซี irpc
ไออาร์พีซี

พีที
ราคาน้ํามันซัสโก้ susco
ซัสโก้
ราคาน้ํามันเพียว PURE
เพียว
ราคาน้ํามันพรุ่งนี้
พรุ่งนี้
แก๊สโซฮอล์ 9535.4535.4536.3535.4535.4535.4535.4535.4535.4535.45
แก๊สโซฮอล์ 9135.0835.0835.9835.0835.0835.0835.0835.0835.0835.08
แก๊สโซฮอล์ E2033.3433.3434.2433.3433.3433.3433.3433.3433.34
แก๊สโซฮอล์ E8533.0933.0933.09
แก๊สโซฮอล์ 95 พรีเมี่ยม44.0449.8449.8449.8444.04
เบนซิน 9543.6449.8144.1443.7943.64
ดีเซล32.9432.9433.4432.9432.9432.9432.9432.9432.9432.94
ดีเซลพรีเมี่ยม44.9447.1449.8447.1447.1444.94
แก๊ส NGV18.5918.5918.59
About the Author

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า