สาระน่ารู้ ประจำวันที่ 02 สิงหาคม 2564

ชานนท์ เรืองกฤตยา CEO อนันดา แถลงการณ์ พร้อมสู้ คดี แอชตัน อโศก

ชานนท์ เรืองกฤตยา CEO อนันดา แถลงการณ์ พร้อมสู้ คดี แอชตัน อโศก

มหากาพย์ คดีพิพาท ศาลปกครองกลาง สั่งเพิกถอนใบอนุญาตก่อสร้าง โครงการ แอชตัน อโศก ล่าสุด ซีอีโอ บมจ.อนันดา – ชานนท์ เรืองกฤตยา อัดคลิปออกแถลงการณ์ถึงลูกบ้าน ระบุ พร้อมสู้คดี ขอลูกค้าอย่าหวั่นใจ

โดยวานนี้ 31 ก.ค. 2564  Facebook Page Ananda Development เผยแพร่คลิปแถลงการณ์ของนายชานนท์ ซึ่งกล่าวถึงประเด็นดังกล่าว หวังสื่อข้อความไปยังลูกค้าและเจ้าของร่วม โครงการ แอชตัน อโศก โดยคลิปนี้มีผู้รับชมและแชร์ต่อจำนวนมาก ซึ่งมีใจความระบุดังนี้ ….

วานนี้ ศาลปกครองได้มีคำพิพากษาคดีปกครองที่เกี่ยวข้องกับโครงการของอนันดาฯ เป้าหมายวันนี้จะแจ้งว่า เรามั่นใจว่าเราต้องสู้ชนะ

“ผม และผู้บริหารอนันดาทุกท่านจะอยู่ข้างเคียงผู้บริโภคให้สู้ต่อไป จะยื่นอุทธรณ์ศาลปกครองสูงสุด เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมที่จะต้องคุ้มครองผู้ประกอบการอย่างตนเองที่สุจริต ผลออกมาน่าจะเป็นธรรมเพื่อดำรงให้สังคมเราอยู่อย่างสงบสุข

บริษัททำตามกฎหมายทุกประการ ประสานงานทุกหน่วยงานถูกต้องตามกฎหมาย อยากให้ผู้บริโภคสบายใจในภาวะนี้ เห็นใจหลายๆ คนนอนไม่หลับเช่นเดียวกับตนเอง จะใช้ความสามารถของตัวเองและทีมงานอย่างสุดฝีมือ ประสานงานกับสำนักกฎหมายเพื่อความยุติธรรมให้พวกเราทั้งหมด 

เราอยู่ร่วมกัน เรือลำเดียวกัน เราต้องสามัคคีกัน เราต้องแก้ไขปัญหาสังคมด้วยกัน เห็นใจรัฐเช่นกัน กฎระเบียบของรัฐเองก็ซับซ้อนแต่เราต้องช่วยกันพัฒนาบ้านเมืองเราต่อ ยังเป็นอีกหนึ่งคนที่มีความหวังในประเทศ แต่ต้องเอาใจใส่ซึ่งกัน และกันเพื่อประโยชน์ส่วนรวมทั้งหมด

ระบบยุติธรรมจะมีมุมมองเพื่อสร้างความสงบให้พวกเราทั้งหมด หากท่าน (ผู้บริโภค/ ลูกค้า) อยากติดต่อมา สามารถติดต่อผ่านอนันดาเซ็นเตอร์ อนันดา เฟสบุค หรืออีเมลของผม chanond@ananda.co.th ได้นะครับ หวังว่า ข้อความนี้ก็จะทำให้ท่านสบายใจนะครับ ก็ขอให้ท่านให้โอกาสอนันดาแก้ไขปัญหาต่อ”

สำหรับโครงการ Ashton Asoke ถูกศาลปกครองกลาง พิพากษา เพิกถอนใบอนุญาตก่อสร้าง เมื่อวันที่ 30 ก.ค.ที่ผ่านมา เนื่องมาจากประเด็นฟ้องร้องในช่วงหลายปีก่อน เกี่ยวกับการกระทำผิดข้อกฎหมาย พรบ.ควบคุมอาคาร ที่ระบุไว้ว่า ด้านหนึ่งด้านใดของที่ดินต้องยาวไม่น้อยกว่า 12 ม.  ขณะส่วนที่ติดถนนสาธารณะที่มีเขตทาง ต้องกว้างไม่น้อยกว่า 18 ม. ในลักษณะยาวต่อเนื่องกัน จนไปเชื่อมต่อกับถนนสาธารณะอื่น ที่มีเขตทางกว้างไม่น้อยกว่า 18 ม.

ขอบคุณข้อมูลจาก thansettakij.com


SCG โชว์รายได้ครึ่งปีแรก โต27% กวาดกำไร 3.2 หมื่นล.

SCG โชว์รายได้ครึ่งปีแรก โต27% กวาดกำไร 3.2 หมื่นล.

เอสซีจี แถลงผลประกอบการ ครึ่งแรกปี 2564 รายได้ขาย โต 27% ทะลุ 2.55 แสนล้านบาท กวาดกำไรเพิ่มเกือบเท่าตัว 3.2 หมื่นล้านบาท รับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก ราคาสินค้าเคมีภัณฑ์ปรับตัวเพิ่มขึ้น

โดยมีกำไรสำหรับงวด 17,136 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 83 จากช่วงเดียวกันของปีก่อน สาเหตุหลักจากส่วนต่างราคาสินค้าเคมีภัณฑ์และส่วนแบ่งกำไรจากบริษัทร่วมที่เพิ่มขึ้น และเพิ่มขึ้นร้อยละ 15 จากไตรมาสก่อน จากส่วนต่างราคาสินค้าเคมีภัณฑ์เพิ่มขึ้น

สำหรับผลประกอบการครึ่งปีแรกของปี 2564 เอสซีจีมีรายได้จากการขาย 255,621 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 27 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน จากราคาขายของสินค้าเคมีภัณฑ์ปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยมีกำไรสำหรับงวด 32,050 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 96 จากช่วงเดียวกันของปีก่อน จากส่วนต่างราคาสินค้าเคมีภัณฑ์และส่วนแบ่งกำไรจากบริษัทร่วมเพิ่มขึ้น

ครึ่งปีแรกของปี 2564 เอสซีจีมีรายได้จากการขายสินค้าและบริการที่มีมูลค่าเพิ่ม (High Value Added Products & Services – HVA) 86,861 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 34 ของรายได้จากการขายรวม ทั้งนี้ ยังมีสัดส่วนของการพัฒนาสินค้าใหม่ (New Products Development – NPD) และ Service Solution เช่น โซลูชันพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Energy Solution) โซลูชันบรรจุภัณฑ์อัจฉริยะ (Smart and Functional Solutions) คิดเป็นร้อยละ 15 และ 5 ของรายได้จากการขายรวม ตามลำดับ

นอกจากนี้ ยังมีรายได้จากการดำเนินธุรกิจในต่างประเทศ รวมการส่งออกจากประเทศไทย ในครึ่งปีแรกของปี 2564 ทั้งสิ้น 112,272 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 44 ของยอดขายรวม เพิ่มขึ้นร้อยละ 30 จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

สินทรัพย์รวมของเอสซีจี ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2564 มีมูลค่า 812,051 ล้านบาท โดยร้อยละ 39 เป็นสินทรัพย์ในอาเซียน

ธุรกิจเคมิคอลส์

ในไตรมาสที่ 2 ปี 2564 มีรายได้จากการขาย 60,740 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 75 จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และเพิ่มขึ้นร้อยละ 18 จากไตรมาสก่อน เนื่องจากราคาขายสินค้าที่เพิ่มขึ้น โดยมีกำไรสำหรับงวด 10,392 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 128 จากช่วงเดียวกันของปีก่อน จากส่วนต่างราคาและส่วนแบ่งกำไรจากบริษัทร่วมเพิ่มขึ้น และเพิ่มขึ้นร้อยละ 18 จากไตรมาสก่อน จากส่วนต่างราคาสินค้าที่เพิ่มขึ้น

สำหรับผลประกอบการครึ่งปีแรกของปี 2564 ธุรกิจเคมิคอลส์ มีรายได้จากการขาย 112,347 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 54 จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากราคาสินค้าที่เพิ่มขึ้น โดยมีกำไรสำหรับงวด 19,221 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 203 จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากส่วนต่างราคาสินค้าและส่วนแบ่งกำไรจากบริษัทร่วมเพิ่มขึ้น

ธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง

ในไตรมาสที่ 2 ปี 2564 มีรายได้จากการขาย 46,416 ล้านบาท  เพิ่มขึ้นร้อยละ 9 จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และเพิ่มขึ้นร้อยละ 1 จากไตรมาสก่อน เนื่องจากยอดการส่งออกสินค้าไปยังตลาดอาเซียนและตลาดอื่น ๆ นอกอาเซียนเพิ่มขึ้น ประกอบกับความต้องการสินค้าผลิตภัณฑ์ก่อสร้างเพิ่มขึ้นตามงานปรับปรุงและซ่อมแซมภายในประเทศที่เพิ่มขึ้น โดยมีกำไรสำหรับงวด 2,468  ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 27 จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากในไตรมาสที่ 2 ปี 2563 มีขาดทุนจากการด้อยค่าสินทรัพย์เป็นจำนวน 699 ล้านบาท ในขณะที่ลดลงร้อยละ 12 จากไตรมาสก่อน

SCG โชว์รายได้ครึ่งปีแรก โต27% กวาดกำไร 3.2 หมื่นล.

SCG โชว์รายได้ครึ่งปีแรก โต27% กวาดกำไร 3.2 หมื่นล.

สำหรับผลประกอบการครึ่งปีแรกของปี 2564 ธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง มีรายได้จากการขาย 92,601 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 4 จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยมีกำไรสำหรับงวด 5,277 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 12 จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

ธุรกิจแพคเกจจิ้ง

ในไตรมาสที่ 2 ปี 2564 มีรายได้จากการขาย 29,895 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 38 จากช่วงเดียวกันของปีก่อน จากความต้องการซื้อสินค้าปรับเพิ่มสูงขึ้นในหลายประเทศ ในขณะที่ภาคการส่งออกของอาเซียนปรับตัวดีขึ้นจากการฟื้นตัวของภาคการบริโภคในประเทศสหรัฐอเมริกาและยุโรป และจากการขยายธุรกิจทั้งแบบ M&P (SOVI และ Go-Pak) และการเติบโตจากภายในอย่างต่อเนื่อง และเพิ่มขึ้นร้อยละ 10 จากไตรมาสก่อน โดยมีกำไรสำหรับงวด 2,263 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 19 จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และเพิ่มขึ้นร้อยละ 6 จากไตรมาสก่อน

SCG โชว์รายได้ครึ่งปีแรก โต27% กวาดกำไร 3.2 หมื่นล.

SCG โชว์รายได้ครึ่งปีแรก โต27% กวาดกำไร 3.2 หมื่นล.

สำหรับผลประกอบการครึ่งปีแรกของปี 2564 ธุรกิจแพคเกจจิ้ง มีรายได้จากการขาย 57,148 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 24 จากช่วงเดียวกันของปีก่อน จากการขยายธุรกิจทั้งแบบ M&P (SOVI และ Go-Pak) และการเติบโตจากภายใน โดยมีกำไรสำหรับงวด 4,398 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 21 จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

ขอบคุณข้อมูลจาก thansettakij.com


แนวโน้มหุ้นไทยยังซึม กังวลสถานการณ์โควิดระบาด

แนวโน้มหุ้นไทยยังซึม กังวลสถานการณ์โควิดระบาด

แนวโน้มหุ้นไทย 2 ส.ค. 64 คาดดัชนีแกว่ง Sideway ถึง Sideway Down จากความกังวลสถานการณ์โควิดที่พบผู้ติดเชื้อสูงต่อเนื่อง

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่ง Sideway ถึง Sideway Down จากความกังวลสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในประเทศจำนวนผู้ติดเชื้อโควิดยังสูงต่อเนื่อง ทำให้าภครัฐขยายพื้นที่สีแดงเข้มออกไปเป็น 29 จังหวัด จากเดิม 13 จังหวัด และขยายระยะเวลาล็อกดาวน์ไปจนถึงสิ้นเดือนส.ค.นี้ เชื่อว่าจะส่งผลกระทบต่อภาพรวมเศรษฐกิจ และกำไรของบริษัทจดทะเบียน

นอกจากนี้ ในทางเทคนิคมีสัญญาณเป็นลบหลังจากที่ดัชนีฯหลุดแนว 1,530 จุดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา จึงมีโอกาสที่ดัชนีฯจะปรับตัวลงต่อได้ ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้รีบาวด์ได้เล็กน้อยราว 0.2-0.3% แต่ตลาดบ้านเราน่าจะอ่อนกว่าภูมิภาค

แนะนำติดตามดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเดือน ก.ค.ของสหรัฐฯวันนี้, การประชุมธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) วันที่ 5 ส.ค., ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯศุกร์นี้ ส่วนบ้านเราติดตามการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ในวันพุธนี้

พร้อมให้แนวรับ 1,510-1,500 จุด ส่วนแนวต้าน 1,530-1,540 จุด

ขอบคุณข้อมูลจาก posttoday.com


5 วิธีลดเสี่ยงเสี่ยง “ภูมิแพ้” ที่พบบ่อยในหน้าฝน

5 วิธีลดเสี่ยงเสี่ยง “ภูมิแพ้” ที่พบบ่อยในหน้าฝน

ช่วงหน้าฝนแบบนี้ ช่วงนี้ใครที่เป็นโรคภูมิแพ้ทางเดินหายใจอาจจะต้องรับมือหนักหน่อย เพราะโรคเหล่านี้จะมาเยือนเราบ่อยในหน้าฝน สาเหตุก็เพราะช่วงฝนตก อากาศจะมีความชื้นสูง และถ้าเจออากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย เดี๋ยวร้อน เดี๋ยวฝน และบางทีก็ต้องเข้าไปอยู่ในห้องที่เปิดแอร์เย็นๆ ก็อาจทำให้มีอาการแพ้ง่ายขึ้น  

พญ.สิริรักษ์ กาญจนธีระพงค์ กุมารแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคภูมิแพ้และภูมิคุ้มกันวิทยา โรงพยาบาลนวเวช จะมาให้ความรู้ว่าในช่วงหน้าฝนนี้ เราควรดูแลตัวเองอย่างไรให้ห่างไกลจากโรคภูมิแพ้ โดยเฉพาะกับเด็กเล็กซึ่งเป็นแต่ละที อาจทำให้คุณพ่อคุณแม่ไม่ได้หลับได้นอนกันเลยทีเดียว

ก่อนอื่นมาดูกันก่อนว่าโรคภูมิแพ้ที่พบบ่อยมีอะไรบ้าง

  1. โรคแพ้อากาศ หรือ จมูกอักเสบจากภูมิแพ้ (Allergic Rhinitis)

เกิดจากเยื่อบุโพรงจมูกมีความไวต่อสิ่งกระตุ้นมากกว่าปกติ โดยเฉพาะเมื่อได้รับสารก่อภูมิแพ้ เช่น ไรฝุ่น แมลงสาบ ขนสัตว์ ละอองหญ้า เชื้อรา สารก่อระคายเคือง เช่น ฝุ่น PM2.5 ควันไฟ ธูป บุหรี่ และมลภาวะต่างๆ โดยเฉพาะท่อไอเสีย ซึ่งเด็กๆ มักจะมีอาการคัดจมูก คันจมูก จามบ่อย มีน้ำมูกใสๆ ไอแบบคันคอ มีน้ำมูกไหลลงคอ กระแอมบ่อยๆ บางรายอาจมีอาการคันตาร่วมด้วย แต่จะไม่มีไข้ โดยอาการมักเป็นๆ หายๆ  ตอนเช้าหลังตื่นนอนหรือตอนค่ำก่อนเข้านอน หากไม่ได้รับการรักษาอาจทำให้เกิดโรคไซนัสอักเสบตามมาได้

  1. โรคหอบหืด (Asthma)

เกิดจากหลอดลมตอบสนองต่อสิ่งที่มากระตุ้นมากกว่าปกติ เช่นเดียวกันกับการแพ้อากาศ ทำให้เกิดอาการหลอดลมหดเกร็งและบวมเนื่องจากการอักเสบ หรือเมื่อโดนฝนติดหวัด ก็อาจกระตุ้นให้หอบหืดกำเริบได้เช่นกัน ซึ่งเด็กๆ มักมีอาการไอเหนื่อย ไอเวลาวิ่งเล่นออกกำลังกาย โดยเฉพาะไอตอนกลางคืน แน่นหน้าอก หายใจไม่สะดวกหายใจลำบาก หายใจมีเสียงดังวี้ดๆ  อาการหอบเหนื่อยอาจเป็นๆ หายๆ และเรื้อรังได้

  1. โรคหลอดลมฝอยอักเสบ หรือ หลอดลมไว (Bronchiolitis)

โรคนี้มักพบในเด็กอายุน้อยกว่า 3 ปี เป็นโรคติดเชื้อที่เกิดจากการอักเสบบริเวณหลอดลมฝอย ส่วนใหญ่เกิดจากการติดเชื้อไวรัส โดยเฉพาะ RSV (Respiratory syncytial virus) และไวรัสอื่นๆ เช่น Influenza  Parainfluenza Adenovirus  Enterovirus และ Humanmetapneumovirus นอกจากนี้ยังเกิดจากเชื้อแบคทีเรีย Mycoplasma ได้ด้วย ซึ่งเด็กๆ  มักจะมีอาการไข้สูง น้ำมูก ไอ คล้ายไข้หวัดนำมาก่อน 2-3 วัน จากนั้นจะมีอาการไอเหนื่อย หายใจเหนื่อยหอบ เสมหะมากขึ้น และหายใจมีเสียงผิดปกติ มีเสียงวี๊ดได้ ซึ่งเด็กๆ จำเป็นต้องรักษาด้วยการพ่นยาขยายหลอดลม ล้างจมูก ดูดน้ำมูกเสมหะ จนถึงบางรายอาจจำเป็นต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล

สำหรับในเด็กเล็กอายุน้อยกว่า 2 ปี ที่มีประวัติเสี่ยงต่อโรคภูมิแพ้อยู่แล้ว อาจกระตุ้นให้เกิดอาการภูมิแพ้ จนถึงโรคหอบหืดได้

การหลีกเลี่ยงสิ่งที่แพ้คือวิธีที่ดีที่สุด

เด็กไทยแพ้ไรฝุ่น แมลงสาบ และขนสัตว์ มากที่สุดตามลำดับ ดังนั้น ควรหลีกเลี่ยงฝุ่นทั้งนอกบ้านและในบ้าน หลีกเลี่ยงการใช้พรม การมีตุ๊กตาหรือผ้าขนสัตว์ในบริเวณที่เลี้ยงเด็ก และรักษาความสะอาดของบริเวณบ้าน เด็กที่เป็นโรคภูมิแพ้ แนะนำให้ล้างจมูกเป็นประจำทุกวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงเวลาที่มีอาการ

การดูแลสุขภาพในหน้าฝน

  1. ดูแลรักษาสุขภาพให้แข็งแรงอยู่เสมอ
  2. ทำร่างกายให้อบอุ่นอยู่เสมอ พยายามหลีกเลี่ยงการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิและความชื้นอย่างเฉียบพลัน เมื่ออากาศเย็นลงควรใส่เสื้อผ้าที่ให้ความอบอุ่นแก่ร่างกาย ไม่เปิดเครื่องปรับอากาศเย็นจนเกินไป
  3. หากโดนละอองหรือตากฝน ควรรีบอาบน้ำสระผมด้วยน้ำอุ่น เช็ดตัวเช็ดผมให้แห้งโดยไว
  4. กินอาหารมีประโยชน์ พักผ่อนให้เพียงพอ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ จะช่วยให้ภูมิคุ้มกันของเราแข็งแรงขึ้น
  5. หากเพิ่งเดินผ่านอากาศร้อนจัดๆ  ควรต้องยืนพักในที่ร่มก่อนจะเปลี่ยนเข้าไปในบริเวณห้องแอร์ที่มีอากาศเย็น เพื่อให้ร่างกายและจมูกปรับสภาพ จะช่วยลดอาการกำเริบของภูมิแพ้ได้

ขอบคุณข้อมูลจาก sanook.com


โอลิมปิกวันนี้ลุ้นอะไรดี?

โอลิมปิกวันนี้ลุ้นอะไรดี?

โอลิมปิก เกมส์ วันจันทร์ที่ 2 สิงหาคม มีชิงชัย 22 หรียญทอง ส่วนจะมีกีฬาชนิดไหนน่าสนใจบ้างติดตามได้ที่นี่

นักกีฬาไทย

ยิงปืนสั้น 25 เมตร “กัปตัน” อิสรานุอุดม ภูริหิรัญพัชร์ นักกีฬายิงปืนวัย 17 ปี เมื่อวานนี้รั้งที่ 14 ยิงได้ 286 คะแนน จากคะแนนเต็ม 300 คะแนน วันนี้ยังได้ลุ้นเป็น 6 คนสุดท้ายที่เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ โดยตามหลังอันดับ 6 นักกีฬาจากปากีสถานอยู่เพียง 7 คะแนนเท่านั้น เริ่มแข่งตั้งแต่ 6.30 น. และรอบชิงชนะเลิศ เวลา 12.30 น.

ส่วนทีมขี่ม้าไทย นัท” กรธวัช สำราญ, “บอมบ์” วีรภัฏ ปิฎกานนท์ และ “มิ้นท์” อาริย์ณัฏฐา ชวตานนท์ เมื่อวานนี้ม้าของนักกีฬาไทยมีอาการบาดเจ็บ และไม่สามารถทำการแข่งขันต่อได้จึงขอถอนตัวทั้งทีม ถ่ายทอดสด : True4u 24, GMMTV 25 และ AIS PLAY

ฟุตบอล

ฟุตบอลหญิงในศึกโอลิมปิกเดินทางมาถึงรอบรองชนะเลิศกันแล้ว สหรัฐอเมริกาเจ้าของเหรียญทอง 3 สมัย ที่ดวลจุดโทษผ่านเนเธอร์แลนด์มาได้แบบฮืดจับจะพบกับสาวแคนาดาที่ยังไม่เคยผ่านเข้าชิงชนะเลิศเลยแม้แต่ครั้งเดียว แต่พวกเธอเข้าสู่รองรองชนะเลิศเป็นครั้งที่ 3 ติดต่อกัน ปมตช์นี้ออกได้ทุกหน้าแฟนๆอาจจะลุ้นกันยาวถึงจุดโทษ

ส่วนอีกคู่ออสเตรเลียที่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้เป็นครั้งแรกในประวัติสาสตร์ของฟุตบอลหญิงที่บรรจุเข้าสู่กีฬาโอลิมปิกตั้งแต่ปี 1996 ที่แอตแลนต้า สหรัฐอเมริกา พวกเธอจะพบกับสาวสวีเดนรองแชมป์เมื่อ 4 ปีที่แล้ว คู่นี้ยังคงดูไม่ออกว่าใครจะเป็นผู้ผ่านเข้าไปชิงเหรียญทองแต่รับประกันความมันส์แน่นอน

โปรแกรม ฟุตบอลหญิง รอบรองชนะเลิศ
15.00 น. สหรัฐอเมริกา พบ แคนาดา ถ่ายทอดสด : AISPLAY , PPTVHD
18.00 น. ออสเตรเลีย พบ สวีเดน ถ่ายทอดสด : AISPLAY, NBT

แบดมินตัน

แบดมินตันชายเดี่ยวคู่ชิงชนะเลิศ ซึ่งเชื่อว่าแฟนๆกีฬาลูกขนไก่ต้องถูกใจแน่เมื่อ เฉิน หลง มือ 4 ของรายการจากจีน เจ้าของเหรียญทองครั้งที่แล้วและเหรียญทองแดงที่ลอนดอนเกมส์ ต้องพบกับ มือ 6 ของรายการ วิคเตอร์ อเซลเซ่น มือ 6 ของรายการจากเดนมาร์ก เจ้าของเหรียญทองแดงครั้งล่าสุด

โปรแกรม แบดมินตัน ชิง 2 เหรียญทอง
หญิงคู่ รอบชิงเหรียญทอง ถ่ายทอดสด AISPLAY , True4U
11.50 น. เกรเซีย โพลี่ / อภิรานี่ ราฮายู (อินโดนีเซีย)  พบ  เฉิน หยิงเฉิน / เจีย ยี่ฟาน (จีน)

ชายเดี่ยว รอบชิงเหรียญทอง ถ่ายทอดสด AISPLAY , PPTVHD
18.50 น. วิคเตอร์ อเซลเซ่น (เดนมาร์ก) พบ เฉิน หลง (จีน)

กรีฑา

วิ่ง 5000 เมตร เพิ่งถูกบรรจุเข้าสู่การแข่งขันโอลิมปิกเมื่อปี 1996 ที่แอตแลนต้า สหรัฐอเมริกา โดยโอลิมปิก 5 ครั้งหลังสุดเหรียญทองกรีฑาประเภทเป็นของนักวิ่งจากทวีปแอฟริกาทั้งหมด ส่วนนักวิ่งที่มีสถิติดีที่สุดในปีก่อนมาแข่งโอลิมปิกก็มาจากเคนย่า เฮเลน โอบิรี่ เจ้าของเหรียญเงินเมื่อ 4 ปีที่แล้ว

แต่คู่ต่อสู่ที่จะมาท้าท้ายคือไซฟาน ฮัสซัน นักวิ่งสาวจากเนเธอร์แลนด์ เธอมีดีดรีเป็นแชมป์ World Athletics Continental Tour ปีล่าสุด ดวลกันระยะกลาง 5000 เมตรปีนี้สนุกแน่นอน

โปรแกรม กรีฑา ชิง 5 เหรียญทอง วันนี้  
08.20 น. กระโดดไกล ชาย รอบชิงชนะเลิศ ถ่ายทอดสด AISPLAY, True4U
09.50 น. วิ่งข้ามรั้ว 100 เมตร หญิง รอบชิงชนะเลิศ ถ่ายทอดสด AISPLAY, True4U
18.00 น. ขว้างจักร หญิง รอบชิงชนะเลิศ ถ่ายทอดสด AISPLAY, PPTVHD
19.15 น. วิ่ง 3,000 เมตร ชาย รอบชิงชนะเลิศ ถ่ายทอดสด AISPLAY, NBT
19.40 น. วิ่ง 5,000 เมตร หญิง รอบชิงชนะเลิศ ถ่ายทอดสด AISPLAY, NBT

————————————
ติดตามการถ่ายทอดสดโอลิมปิกเกมส์ 2020 ได้ทุกวันทาง T-Sports ร่วมด้วย Thai PBS, NBT, PPTV, JKN 18, ทรูโฟร์ยู 24, GMMTV 25 และ AIS PLAY ระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม – 8 สิงหาคม 2564
ดูตารางถ่ายทอดสดฟรีทีวี คลิก https://stadiumth.com/olympic
ดูตารางถ่ายทอดสด AIS PLAY คลิก https://m.ais.co.th/fbapOlympic

ขอบคุณข้อมูลจาก sanook.com


คำศัพท์ เมนูอาหาร & บอกรสชาติ ภาษาอังกฤษ พร้อมคำอ่าน คำแปล

คำศัพท์ภาษาอังกฤษ หมวดอาหาร เมนูอาหาร รายการอาหาร ของกิน ทานเล่น และการบอกรสชาติอาหาร ภาษาอังกฤษ พร้อมคำอ่าน คำแปล […]

คำศัพท์ภาษาอังกฤษ หมวดอาหาร เมนูอาหาร รายการอาหาร ของกิน ทานเล่น และการบอกรสชาติอาหาร ภาษาอังกฤษ พร้อมคำอ่าน คำแปล (Food อ่านว่า ฟูด แปลว่า อาหาร)

คำศัพท์ อาหาร ภาษาอังกฤษ คำอ่าน อ่านว่า คำแปล แปลว่า
breakfast เบรค’ฟาสทฺ อาหารเช้า, อาหารมื้อเช้า
lunch ลันชฺ อาหารกลางวัน, อาหารเที่ยง
dinner ดิน’เนอะ อาหารมื้อเย็น, อาหารมื้อค่ำ
supper ซัพ’เพอะ อาหารมื้อสุดท้ายของวัน
cereal เซีย’เรียล ธัญพืช
yogurt โย’เกิร์ท นมเปรี้ยว
sausage ซอส’ซิจฺ ไส้กรอก, กุนเชียง
fried egg ไฟรดฺ-เอก ไข่ดาว
yolk โยล์คฺ ไข่แดง
albumen แอลบู’เมน ไข่ขาว
omelet ออมเล็ท ไข่เจียว, ไข่ทอด
boiled egg บอยลดฺ-เอก ไข่ต้ม
steamed egg สทีมดฺ-เอก ไข่ตุ๋น
soft-boiled egg ซอฟทฺ-บอยลดฺ-เอก ไข่ลวก
steamed fish สทีมดฺ-ฟิช ปลานึ่ง
steamed crab สทีมดฺ-แครบ ปูนึ่ง
grilled chicken กรีลดฺ-ชิคเคิน ไก่ย่าง
grilled squid กรีลดฺ-สควิด ปลาหมึกย่าง
grilled fish กรีลดฺ-ฟิช ปลาย่าง
steamed fish with curry paste สทีมดฺ-ฟิช-วิธ-เคอรี-เพสทฺ ห่อหมกปลา, ห่อหมก
dried shrimp ไดรดฺ-ชริมพฺ กุ้งแห้ง
dried shredded pork ไดรดฺ-เชรดเด็ด-พอร์ค หมูหยอง
porridge พอ’ริดจฺ ข้าวต้มข้าวโอ๊ต
rice porridge ไรซฺ-พอริดจฺ ข้าวต้ม
fried rice ไฟรดฺ-ไรซฺ ข้าวผัด
sticky rice สทิคคี-ไรซฺ ข้าวเหนียว
curry เคอรี แกงกะหรี่
green curry กรีน-เคอรี แกงเขียวหวาน
fried chicken ไฟรดฺ-ชิคเคิน ไก่ทอด
soup ซูพ น้ำแกง, แกงจืด, ซุป
chili sauce ชิลลิ-ซอส ซอสพริก
tofu โทฟู เต้าหู้
sushi ซูชิ ข้าวปั้น, ข้าวหน้าปลาดิบของญี่ปุ่น
sukiyaki สุคิยะคิ สุกี้ยากี้
canned fish แคนดฺ-ฟิช ปลากระป๋อง
pickled fish พิค’เคิลดฺ-ฟิช ปลาร้า (ปลาหมักดอง)
fermented fish เฟอ’เมินทดฺ-ฟิช ปลาร้า (ปลาหมักดอง)
steak สเทค เนื้อสเต็ก
green salad กรีน-แซลเลิด สลัดผัก
fruit salad ฟรุท-แซลเลิด สลัดผลไม้
dressing เดรส’ซิง น้ำสลัด
papaya salad พะพายา-แซลเลิด ส้มตำ
hot dog ฮ็อท-ด็อก ไส้กรอกประกบด้วยขนมปัง
pizza พิท’ซะ พิซซ่า
hamburger แฮม’เบอเกอะ แฮมเบอร์เกอร์
French fries เฟรนชฺ-ไฟรซฺ มันฝรั่งทอด
mashed potato แมชทฺ-พะเทโท มันฝรั่งบด, มันบด
crispy pork คริสพี-พอร์ค หมูกรอบ
barbecue บาร์’บิคิว เนื้อย่าง, บาร์บีคิว
meatball มีทบอล ลูกชิ้น
noodle นูด’เดิล ก๋วยเตี๋ยว, บะหมี่
pasta พาส’ทะ พาสต้า (อาหารอย่างหนึ่งของอิตาลี)
spaghetti สพะเกท’ที สปาเก็ตตี้
lasagna ละแซนยะ ลาซานญ่า
macaroni แมคคะโร’นี มะกะโรนี
vegetarian food เวจจิแทเรียน-ฟูด อาหารมังสวิรัติ (ไม่มีเนื้อสัตว์)
fast food ฟาสทฺ-ฟูด อาหารจานด่วน, อาหารฟาสต์ฟู้ด
ice cream ไอซฺ-ครีมฺ ไอศกรีม, ไอติม
banana in coconut milk บะแนนนะ-อิน-โคโคนัท-มิลคฺ กล้วยบวชชี
candy แคน’ดี ลูกอม, ลูกกวาด
jelly เจล’ลี วุ้น, เยลลี่
potato chip โพเทโท-ชิพฺ มันฝรั่งแผ่นทอดกรอบ
popcorn พอพคอร์นฺ ข้าวโพดคั่ว
chestnut เชสท์นัท เกาลัด
biscuit บิส’คิท ขนมปังกรอบ
marshmallow มาร์ชเมลโลวฺ ขนมมาร์ชเมลโล่ (นุ่มนิ่มเคี้ยวหนึบๆ)

บอกรสชาติอาหาร ภาษาอังกฤษ (Taste อ่านว่า เทสทฺ แปลว่า รสชาติ)

บอกรสชาติ ภาษาอังกฤษ คำอ่าน อ่านว่า คำแปล แปลว่า
sweet สวีท หวาน, มีรสหวาน
salty ซอล’ที เค็ม, มีรสเค็ม
oily ออย’ลี มัน, เลี่ยน
bitter บิท’เทอะ ขม
sour เซา’เออะ เปรี้ยว, มีรสเปรี้ยว
spicy สไพ’ซี เผ็ด, มีรสเผ็ด
tasteless เทสท์เลสฺ จืดชืด, ไม่มีรสชาติ, ไร้รสชาติ
yummy ยัม’มี อร่อย, รสเด็ด, รสเยี่ยม
yucky ยัคกี ไม่อร่อย, รสชาติแย่

ขอบคุณข้อมูลจาก tonamorn.com


แนะนำแท็บเล็ตโดนๆ HUAWEI MatePad 11 ผู้ช่วยทำงานแบบมือโปรใช้เดี่ยวๆ ว่าดี ใช้คู่ HUAWEI M-Pencil ยิ่งเริด

แนะนำแท็บเล็ตโดนๆ HUAWEI MatePad 11 ผู้ช่วยทำงานแบบมือโปรใช้เดี่ยวๆ ว่าดี ใช้คู่ HUAWEI M-Pencil ยิ่งเริด

พร้อมก้าวข้ามขีดจำกัดการทำงานข้ามดีไวซ์ให้ทุกงานไร้รอยต่อและสมบูรณ์แบบกว่าที่เคย

แนะนำแท็บเล็ตโดนๆ HUAWEI MatePad 11 ผู้ช่วยทำงานแบบมือโปรใช้เดี่ยวๆ ว่าดี ใช้คู่ HUAWEI M-Pencil ยิ่งเริด

แนะนำแท็บเล็ตโดนๆ HUAWEI MatePad 11 ผู้ช่วยทำงานแบบมือโปรใช้เดี่ยวๆ ว่าดี ใช้คู่ HUAWEI M-Pencil ยิ่งเริด

เดี๋ยวนี้การวางสมาร์ทดีไวซ์เอาไว้อีกหนึ่งเครื่องข้างๆ จอคอมพิวเตอร์ทำงานกลายเป็นเรื่องธรรมดาในหมู่คนทำงานยุคใหม่ไปแล้ว โดยเฉพาะการใช้แท็บเล็ตควบคู่ไปกับคอมพิวเตอร์แล็ปท็อประหว่างการเคลียร์งาน (หรือบางครั้งก็ใช้แทนแล็ปท็อปไปเลย) เพราะในขณะที่เรากำลังจดจ่อกับงานตรงหน้า เราก็สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมหรือเช็คอีเมลที่เด้งเข้ามาใหม่ผ่านจอแท็บเล็ตได้ทันที โดยไม่ต้องเสียเวลาปิดหน้าจองานตรงหน้าแต่อย่างใด นอกจากนี้ ขนาดที่กระทัดรัดกว่าของแท็บเล็ตยังทำให้เราสามารถพกพาไปใช้ทำงานนอกสถานที่ได้สะดวกกว่า และการใช้แท็บเล็ตท่องเว็บไซต์หาข้อมูลหรือจดบันทึกระหว่างการประชุมก็ยังทำได้สะดวกกว่าบนคอมพิวเตอร์พีซีมาก ช่วยให้เจ้าของเครื่องสามารถรับมือกับงานในทุกรูปแบบได้อย่างราบรื่นรวดเร็วไม่ปวดหัว จนทำให้แท็บเล็ตคุณภาพสูงถือเป็นเครื่องมือที่ขาดไม่ได้สำหรับคนทำงานรุ่นใหม่ที่ต้องเคลียร์หลายๆ งานพร้อมกันในคราวเดียว สำหรับใครที่กำลังมองหาแท็บเล็ตคู่ใจตัวใหม่เพื่อใช้ทำงานในแบบฉบับมือโปร ไม่ว่าจะงานทั่วไปหรืองานที่มีความซับซ้อน แท็บเล็ต HUAWEI MatePad 11 และปากกาอัจฉริยะ HUAWEI M-Pencil (2nd generation) ถือเป็นตัวเลือกใหม่ล่าสุดที่คุณไม่ควรมองข้ามหากอยากทำงานในแบบฉบับมือโปรได้อย่างไร้ขีดจำกัดเพราะเมื่อใช้คู่กันกับแท็บเล็ตที่มีอัตราการรีเฟรชหน้าจอสูงถึง 120 Hz แล้วยิ่งทำให้ใช้งานได้ลื่นไหลแบบทวีคูณ ไปดูเหตุผลเพิ่มเติมดีกว่าว่าอะไรที่ทำให้การใช้งานแท็บเล็ตคู่กับปากกาอัจฉริยะเจ๋งๆ นั้นเหมาะกับคนทำงานแบบมือโปร

HUAWEI M-Pencil รุ่นที่ ปากกาอัจฉริยะที่ขาดไม่ได้สำหรับสายทำงาน ลื่นไหลใช้ดีเหมือนปากกาจริง

แนะนำแท็บเล็ตโดนๆ HUAWEI MatePad 11 ผู้ช่วยทำงานแบบมือโปรใช้เดี่ยวๆ ว่าดี ใช้คู่ HUAWEI M-Pencil ยิ่งเริด

แนะนำแท็บเล็ตโดนๆ HUAWEI MatePad 11 ผู้ช่วยทำงานแบบมือโปรใช้เดี่ยวๆ ว่าดี ใช้คู่ HUAWEI M-Pencil ยิ่งเริด

แท็บเล็ต HUAWEI MatePad 11 ยังรองรับอุปกรณ์เสริมอัจฉริยะอย่าง HUAWEI M-Pencil (2nd generation) อย่างเต็มรูปแบบ โดยปากกาคู่ใจคนทำงานรุ่นใหม่นี้มาพร้อมกับหัวปากกาที่ได้รับการเคลือบทองคำขาว มีค่าความหน่วง (latency) ของการใช้งานที่ต่ำเป็นพิเศษเพียงแค่ 2 มิลลิวินาที และยังรองรับแรงกดของผู้ใช้ถึง 4,096 ระดับ เพื่อส่งมอบประสบการณ์ใช้งานที่สะดวก ลื่นไหล แม่นยำ และมีประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับการทำงานทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะขีดเขียนแก้ไขเอกสาร หรือจดโน้ตทำงานก็สะดวกสบายสุดๆ และที่ทำให้ปากกาอิเล็กทรอนิกส์ตัวนี้โดดเด่นตอบโจทย์การใช้งานของคนทำงานรุ่นใหม่เป็นที่สุดก็เพราะว่าเมื่อใช้งานจับคู่เข้ากับแท็บเล็ตที่มีอัตราการรีเฟรชหน้าจอสูง 120 Hz ก็ยิ่งช่วยสมูธความราบรื่นและความโปรในการใช้งานได้อย่างน่าประทับใจ ทั้งนี้งานออกแบบของ HUAWEI M-Pencil รุ่นที่ 2 ยังให้ความสำคัญกับทั้งด้านดีไซน์ที่สวยงามและศักยภาพของการใช้งาน โดยหัวปากการุ่นนี้จะเป็นแบบโปร่งแสง โชว์ให้เห็นถึงกลไกการทำงานด้านในสไตล์เดียวกับนาฬิกาข้อมือเรียบหรู ในขณะที่ตัวแท่งปากกาจะเป็นลักษณะหกเหลี่ยมเพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถจับได้อย่างถนัดและสบายมือขึ้น โดยมาพร้อมกับน้ำหนักเบาๆ แค่เพียง 16 กรัมเท่านั้น ต่อให้ใช้จดใช้เขียนอะไรไปนานๆ ก็ไม่เมื่อยมือแน่นอน และเมื่อใช้ HUAWEI M-Pencil (2nd generation) กับหน้าจอแท็บเล็ตขนาด 10.95 นิ้ว นานๆ ก็ไม่เสียสุขภาพสายตาเพราะมาพร้อมเทคโนโลยีช่วยลดแสงสีฟ้าและการกระพริบของหน้าจอ มาตรฐานระดับสากลที่รับรองโดย TÜV Rheinland

แนะนำแท็บเล็ตโดนๆ HUAWEI MatePad 11 ผู้ช่วยทำงานแบบมือโปรใช้เดี่ยวๆ ว่าดี ใช้คู่ HUAWEI M-Pencil ยิ่งเริด

แนะนำแท็บเล็ตโดนๆ HUAWEI MatePad 11 ผู้ช่วยทำงานแบบมือโปรใช้เดี่ยวๆ ว่าดี ใช้คู่ HUAWEI M-Pencil ยิ่งเริด

ที่สำคัญ HUAWEI M-Pencil (2nd generation) ยังทำงานได้เข้าขากับแท็บเล็ต HUAWEI MatePad 11 สุดๆ กับฟีเจอร์ช่วยทำงานแบบมือโปรต่างๆ อย่าง HUAWEI FreeScript ที่จะแปลงลายมือให้เป็นตัวพิมพ์ในไฟล์งานได้อย่างอัตโนมัติ โดยรองรับภาษาไทย อังกฤษ และจีน และรองรับการใช้งานทั้งในช่องการค้นหาผ่านเบราว์เซอร์หรือการจดบันทึกในแอปพลิเคชัน HUAWEI Notepad, Jnotes, touchnotes, WeNote และ Noteshelf รวมทั้งแอปฯ โปรดของใครหลายๆ คน อย่าง Line, Facebook Messenger และ HUAWEI Browser ทำให้ไม่ว่าจะจดโน้ตการประชุมหรือโน้ตไอเทมงานที่ต้องทำในแต่ละวันก็สนุกและสะดวกมากขึ้น เช่น จดโน้ตการประชุมผ่านแอปฯ Jnotes ที่อัดแน่นด้วยฟีเจอร์การใช้งานเก๋ๆ อย่าง Drag and Drop หรือ การจดจำลายมือ โดยผู้ใช้งานสามารถเปิดโน้ตได้พร้อมกันสองโน้ตในครั้งเดียว ที่เด็ดก็คือแอปฯ นี้ สามารถแปลงลายมือเป็นตัวพิมพ์ได้อย่างเรียบร้อยและสวยงามโดยสามารถปรับแต่งขนาดตัวหนังสือได้ด้วย HUAWEI M-Pencil (2nd generation) ส่วนอีกแอปฯ ดีๆ สำหรับการจดโน้ตก็ต้องยกให้ touchnotes ที่ช่วยต่อยอดจินตนาการได้อย่างไม่รู้จบเพราะสามารถเพิ่มภาพหรือข้อความที่ดึงมาจากเบราว์เซอร์ของแท็บเล็ตมาแต่งเติมต่อบนแอปฯ ให้โน้ตดูน่าสนใจและเข้าใจได้ง่ายขึ้น และเมื่อแต่งโน้ตเสร็จ ก็สามารถอัปลง HUAWEI Cloud เป็นไฟล์สำรองไว้เปิดใช้งานผ่านดีไวซ์อื่นๆ ได้อีกด้วย

อีกทั้งผู้ใช้งาน ยังสามารถสลับโหมดบนปากกาอัจฉริยะระหว่างการใช้ เป็นยางลบหรือเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ก่อนหน้าได้ง่ายๆ เพียงแตะเบาๆ ที่หัวปากกาติดต่อกันสองครั้ง ต่อยอดความสนุกและความสะดวกในการทำงานไปอีกเลเวลด้วยฟีเจอร์ Instant Shape ที่ช่วยอ่านลายมือที่ผู้ใช้งานวาด ไม่ว่าจะวาดเส้นตรง ตาราง หรือรูปทรงเลขาคณิต ก็ไม่ต้องห่วงว่าวาดแล้วจะเป๊ะรึเปล่า เพราะฟีเจอร์นี้จัดการให้โดยเปลี่ยนรูปทรงและลายเส้นที่วาดด้วยลายมือเป็นทรงมาตรฐานที่เนี้ยบสุดๆ ได้ในพริบตา อีกทั้งยังประหยัดเวลาและทำงานได้เร็วขึ้นโดยเฉพาะเมื่อต้องวาดตารางเพราะสามารถเพิ่มหรือลบแถวตารางหรือคอลัมน์ได้อย่างฉับไว โดยตารางจะปรับขนาดอัตโนมัติไปตามขนาดของตัวอักษรที่เราร่างลงไปโดยที่เราไม่ต้องมาเสียเวลานั่งปรับแต่งรูปแบบของตารางในภายหลังอีก อัดแน่นด้วยฟีเจอร์ล้ำสมัยขนาดนี้ ไม่ว่าคุณจะต้องเจอกับงานที่ท้าทายหรือการประชุมงานที่โหดแค่ไหนก็ไม่ใช้ปัญหา ขอแค่มี HUAWEI MatePad 11 และ HUAWEI M-Pencil (2nd generation) อยู่ในมือก็เกินพอ

สารพัดฟีเจอร์พิเศษเพื่อการ Multi-tasking ให้ได้ประสิทธิภาพเสมือนทำงานบน PC

แนะนำแท็บเล็ตโดนๆ HUAWEI MatePad 11 ผู้ช่วยทำงานแบบมือโปรใช้เดี่ยวๆ ว่าดี ใช้คู่ HUAWEI M-Pencil ยิ่งเริด

แนะนำแท็บเล็ตโดนๆ HUAWEI MatePad 11 ผู้ช่วยทำงานแบบมือโปรใช้เดี่ยวๆ ว่าดี ใช้คู่ HUAWEI M-Pencil ยิ่งเริด

สำหรับคนทำงานที่เน้นใช้แท็บเล็ตควบคู่ไปกับคอมพิวเตอร์แล็ปท็อปหรือเครื่องพีซีเดสก์ท็อป ตัวแท็บเล็ต HUAWEI  MatePad 11 พิเศษสุดๆ ตรงที่มาพร้อมกับฟีเจอร์การเชื่อมต่อประสานงานข้ามดีไวซ์ในชื่อว่า “Multi-screen Collaboration” โดยมีโหมดการใช้งานร่วมกับเครื่องพีซีมาให้ใช้ใน 3 รูปแบบหลัก ได้แก่ Mirror Mode หรือการสะท้อนหน้าจอจากเครื่องพีซีไปที่หน้าจอแท็บเล็ตโดยตรง โดยผู้ใช้สามารถใช้ HUAWEI M-Pencil (2nd generation) ขีดเขียน จดโน้ต หรือแก้ไขเอกสารผ่านแท็บเล็ตอย่างคล่องตัว โดยการแก้ไขต่างๆ จะไปปรากฏบนหน้าจอแล็ปท็อปในเวลาเดียวกันโดยไม่ต้องมีอุปกรณ์เสริมสำหรับแล็ปท็อปมาต่อเพิ่มให้วุ่นวาย Extend Mode ที่จะเปลี่ยนแท็บเล็ตให้เป็นหน้าจอที่สองแบบต่อขยายจากเครื่องพีซีของคุณ ให้เจ้าของมีจอใช้งานอีกหนึ่งจอสำหรับการเปิดดูไฟล์งานหรือมองสลับจอไปมาได้ง่ายๆ และ Collaborate Mode ที่จะเปิดให้เครื่องคอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการ Windows สามารถทำงานประสานกับแท็บเล็ตได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยผู้ใช้งานสามารถโอนไฟล์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นไฟล์ข้อความ ภาพ วิดีโอ หรือไฟล์เอกสารรูปแบบต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่ลากไฟล์จากจอของอุปกรณ์เครื่องหนึ่งไปยังอีกเครื่องหนึ่งก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

แนะนำแท็บเล็ตโดนๆ HUAWEI MatePad 11 ผู้ช่วยทำงานแบบมือโปรใช้เดี่ยวๆ ว่าดี ใช้คู่ HUAWEI M-Pencil ยิ่งเริด

แนะนำแท็บเล็ตโดนๆ HUAWEI MatePad 11 ผู้ช่วยทำงานแบบมือโปรใช้เดี่ยวๆ ว่าดี ใช้คู่ HUAWEI M-Pencil ยิ่งเริด

นอกจากนี้ ตัวแท็บเล็ตยังรองรับฟีเจอร์ Multi-Window ที่ให้เจ้าของเครื่องสามารถเปิดหน้าต่างของแอปพลิเคชันได้สูงสุดพร้อมกันถึง 4 แอปฯ 4 หน้าต่าง และสามารถเก็บหน้าต่างลอยได้สูงสุดถึง 10 หน้าต่างในแท็บเมนูด้านข้าง ตอบโจทย์คนทำงานรุ่นใหม่ที่ต้องทำหลายๆ อย่างในเวลาเดียวกันให้ง่ายดายขึ้นกว่าเดิม เรียกได้ว่าแท็บเล็ตน้องใหม่ที่น่าจับตามองอย่าง HUAWEI MatePad 11 จะช่วยยกระดับประสบการณ์การทำงานภาพรวมให้เหมือนกับว่าได้ทำงานอยู่บนคอมพิวเตอร์ PC ไปพร้อมๆ กับการช่วยเสริมประสิทธิภาพของงานที่ทำอยู่ให้เหนือขึ้นไปอีกหลายขั้น และที่ดูจะถูกใจสายเนี้ยบเลยก็ต้องซอฟต์แวร์ WPS Office ที่ผสานการทำงานเข้ากับ HUAWEI M-Pencil (2nd generation) เป็นอย่างดีเสริมการทำงานให้เต็มประสิทธิภาพยิ่งกว่าที่เคย โดยผู้ใช้งานสามารถรวบรวมโน้ตหรือไฟล์เอกสารสำคัญที่ต้องใช้พรีเซนงานและใช้ปากกาอิเล็กทรอนิกส์แก้ไข ตกแต่ง เพิ่มเติมโน้ตเหล่านั้นได้ตามใจชอบ ความสนุกอยู่ตรงที่เมื่อวาดเขียนตกแต่งหรือแก้ไขโน้ตเหล่านั้นเสร็จแล้ว ผู้ใช้งานสามารถเพิ่มโน้ตหรือไฟล์เหล่านั้นป็นรูปภาพลงไปในพรีเซนเทชันให้สวยงามสมบูรณ์แบบได้อย่างมืออาชีพ ก้าวข้ามขีดจำกัดในการใช้งานให้ตอบโจทย์กว่าเดิมด้วย App-Multiplier ที่ช่วยเบิ้ลความสะดวกสบายผ่านการใช้งานหน้าต่างได้มากสุด 4 หน้าต่างใน 1 แอปพลิเคชัน โดยเมื่อใช้งานกับ WPS Office ก็หมายความว่าผู้ใช้งานสามารถเปิดไฟล์ WPS ได้มากถึง 4 ไฟล์ในครั้งเดียว ทั้งยังสามารถก๊อปวางข้อมูลไปมาระหว่างไฟล์ได้อีกด้วย งานนี้บอกเลยว่าพรีเซนงานได้โปรแบบที่ใครเห็นก็ต้องถูกใจแน่นอน และเมื่อใช้งานแท็บเล็ตที่มาพร้อมฟีเจอร์และคุณสมบัติอัดแน่นร่วมกับแอปพลิเคชันเพื่อการทำงานซึ่งหาโหลดได้ผ่านคลังแอปฯ ยอดฮิต HUAWEI AppGallery อย่างแอปฯ WPS, Noteshelf, HUAWEI Notepad, และ Thai Fast Dictionary ก็ยิ่งช่วยให้งานเดินและทำเสร็จสมบูรณ์ได้เร็วอย่างใจนึก และถ้าหากว่าเพลียจากการทำงานแล้วอยากหาเวลาพักผ่อนก็สามารถหาความสุขรอบตัวได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส ผ่านการใช้งานแอปฯ เพื่อความบันเทิงแบบจัดเต็มไม่ว่าจะเป็น Line TV, VIU, WeTV, HUAWEI VDO หรือ Monomax ก็พร้อมเสิร์ฟให้อิ่มจุกก่อนลุยงานโปรเจกต์ถัดไป และแน่นอนว่าในยุคที่ขับเคลื่อนด้วยโซเชียลมีเดียแบบนี้ ก็อย่าได้ขาดแอปฯ โซเชียลเชียวละ ใน HUAWEI AppGallery มีให้ครบไม่ว่าจะเป็น Line หรือ Facebook Messenger ก็สามารถใช้คุยอัปเดตชีวิต งาน หรือข่าวสารกับเพื่อนฝูงและคนในครอบครัวได้สะดวกทันใจ ส่วนใครที่เป็นสายตัดต่อก็แฮปปี้แน่นอนเพราะมีแอปตัดต่อดีๆ จาก FilmoraGo HD ให้โหลดไปใช้งานด้วยเช่นกัน

แนะนำแท็บเล็ตโดนๆ HUAWEI MatePad 11 ผู้ช่วยทำงานแบบมือโปรใช้เดี่ยวๆ ว่าดี ใช้คู่ HUAWEI M-Pencil ยิ่งเริด

แนะนำแท็บเล็ตโดนๆ HUAWEI MatePad 11 ผู้ช่วยทำงานแบบมือโปรใช้เดี่ยวๆ ว่าดี ใช้คู่ HUAWEI M-Pencil ยิ่งเริด

นอกจากนี้ HUAWEI MatePad 11 ที่มาพร้อมหน่วยความจำ 6GB + 128 GB รุ่น WiFi ยังพกแบตเตอรี่สุดอึดมาให้เจ้าของเครื่องสามารถใช้ทำงานติดต่อกันได้นานถึง 12 ชั่วโมงจากการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง และยังมีลำโพงจาก harman/kardon มาให้ถึง 4 ตัวที่จะมอบพลังเสียงหนักแน่น ดังฟังชัด ทำให้คุณไม่พลาดทุกบทสนทนาในการประชุมออนไลน์แม้จะไม่ได้ใส่หูฟังก็ตาม สำหรับใครก็ตามที่กำลังอยากได้เพื่อนคู่ใจมาช่วยเคลียร์งานหรือยกระดับคุณภาพงานให้เป๊ะ สมบูรณ์แบบขึ้นไปอีกขั้นในช่วงที่เราต้องทำงานจากบ้านในขณะนี้ อย่ามองข้ามแท็บเล็ตทำงานน้องใหม่ HUAWEI MatePad 11 และอุปกรณ์เสริมอัจฉริยะ HUAWEI M-Pencil (2nd generation) เพราะเดี๋ยวจะพลาดของดีเพราะตอนนี้ หัวเว่ยกำลังจัดโปรดีทีเด็ดพร้อมของสมนาคุณจัดเต็มให้คนทำงานรุ่นใหม่มือไวซื้อไว้ใช้เป็นแท็บเล็ตคู่ใจ

  • HUAWEI MatePad 11หน่วยความจำ 6GB + 128 GB (รุ่น WiFi) สี Isle Blue มาในราคาสุดคุ้มเพียง 15,990 บาทเท่านั้น รับไปเลยของสมนาคุณ HUAWEI Smart Magnetic Keyboard พร้อมสิทธิพิเศษจากแอปฯ ต่างๆ ได้แก่ HUAWEI Cloud 1 เดือน (50GB), HUAWEI Video VIP 1 เดือน, WPS Office VIP 3 เดือน และ FilmoraGo HD VIP 3 เดือน รวมมูลค่าของสมนาคุณ 6,173 บาท เมื่อซื้อสินค้าตั้งแต่วันนี้ – 15 สิงหาคม 2564 นี้เท่านั้น
  • HUAWEI MatePad 11หน่วยความจำ 6GB + 128 GB (รุ่น WiFi) สี Matte Grey ราคา 19,990 บาท โดยมาพร้อม HUAWEI M-Pencil (2nd generation) ในกล่อง รับไปเลยให้หนำใจ HUAWEI Smart Magnetic Keyboard, HUAWEI Freelace Pro และสิทธิพิเศษจากแอปฯ ต่างๆ ได้แก่ HUAWEI Cloud 1 เดือน (50GB), HUAWEI Video VIP 1 เดือน, WPS Office VIP 3 เดือน และ FilmoraGo HD VIP 3 เดือน มูลค่ารวม 9,172 บาท เมื่อซื้อสินค้าตั้งแต่วันนี้ – 15 สิงหาคม 2564 นี้เท่านั้น

ถ้าอยากสัมผัส ความฉับไว ลื่นไหล ไร้รอยต่อของ HUAWEI MatePad 11 รีบไปสั่งซื้อกันได้แล้ว โดยสามารถสั่งซื้อสินค้าได้ที่ , HUAWEI Experience Store, ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการ และร้านค้าอย่างเป็นทางการของหัวเว่ยบนแพลตฟอร์ม E-Commerce อย่าง JD Central, Lazada และ

สามารถติดตามรายละเอียดโปรโมชันอื่นๆ ได้ทาง เฟซบุ๊กเพจ Huawei Mobile TH

รายละเอียดเงื่อนไขโปรโมชันพรีออเดอร์เพิ่มเติมที่นี่

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมของ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทยได้ที่:

Website: http://consumer.huawei.com/th

Facebook: http://www.facebook.com/HuaweiMobileTH

Instagram: Huawei.TH

LINE: HuaweiMobileThailand

ขอบคุณข้อมูลจาก thansettakij.com


“T House” บ้านคอนกรีต 3 ชั้น กับการใช้งานแบ่งสเปซแบบ Mixed Use ที่แทรกตัวอยู่ในย่านชิบูย่า

T House คือโครงสร้างบ้านคอนกรีต ย่านชิบูย่ากับขนาดบ้านที่มีความสูงถึง 3 ชั้น ออกแบบโดย Tanijiri Makoto ผู้ก่อตั้ง Suppose Design Office สตูดิโอออกแบบงานสถาปัตยกรรมสัญชาติญี่ปุ่น

การออกแบบบ้าน T House ออกแบบสำหรับใช้เป็นบ้านพักของ Tanijiri Makoto และครอบครัว ผ่านการดีไซน์โครงสร้างบ้าน 3 ชั้น เน้นโชว์พื้นผิวคอนกรีตที่เรียบง่ายและปกคลุมด้วยต้นไม้สีเขียว

พื้นที่สเปซของบ้านได้แบ่งในลักษณะ Mixed Use การผสมผสานระหว่างพื้นที่พักอาศัยของคนในบ้านและพื้นที่ที่ต้องการต่อยอดให้เช่าเชิงพาณิชย์ ผ่านการศึกษาสัดส่วนและแปลนของอาคาร เพื่อให้แน่ใจว่าพื้นที่ทั้งหมดสามารถปรับให้เข้ากับความต้องการของผู้อยู่อาศัยในอนาคต

Facade ของบ้านออกแบบให้มีลักษณะเป็นแผ่นสี่เหลี่ยมซ้อนเป็นก้อน เพื่อเผยธาตุแท้ของวัสดุที่เน้นความเรียบง่ายอย่าง คอนกรีต ด้วยพื้นผิวที่โชว์ความเปลือยแบบไร้การปรุงแต่ง แต่ทว่าแฝงไปด้วยความทันสมัย

ด้านอินทีเรียออกแบบสเปซให้มีลักษณะคล้ายถ้ำ ที่มองออกไปเห็นลานกว้างยาวและแคบ โดยมีระเบียงด้านหนึ่งของพื้นที่ใช้สอยเชื่อมต่อกับพื้นที่กลางแจ้งเป็นหลักและออกแบบโถงทางเข้าไปยังห้องนั่งเล่น ห้องครัวและพื้นที่รับประทานอาหารซึ่งเปิดใช้ร่วมกัน

ส่วนงาน Décor เลือกโทนสีดำทึบเมทัลลิกเป็นหลักให้บ้านมีความเท่และทันสมัย นอกจากนี้ได้นำ ไม้  มาเน้นเป็นวัสดุหลัก ในการตกแต่งปกปิดพื้นผิวผนังของบ้าน เพื่อเสริมความอบอุ่นให้กับบ้าน

เฟอร์นิเจอร์เน้นใช้แบบ Build in เนื่องจากประหยัดพื้นที่การใช้งาน ไม่เหลือพื้นที่ส่วนเกินหรือมุมห้องที่ไม่ได้ใช้สอย

การออกแบบบ้าน T House เป็นไอเดียการออกแบบบ้าน โดยแบ่งพื้นที่สเปซแบบ Mixed Use ในการใช้สอยได้อย่างสร้างสรรค์ เพื่อเพิ่มความรู้สึกด้านมุมมองที่เปิดออกสู่วิวทิวทัศน์ของเมือง ซึ่งสามารถรับชมกับธรรมชาติได้ตลอดเวลา ท่ามกลางเมืองที่แออัดด้านนอก

ขอบคุณข้อมูลจาก buildernews.in.th


ชนิดทอง ราคารับซื้อ กรัมละ ราคารับซื้อ บาทละ ราคาขาย บาทละ
ทองคำแท่ง 96.5% n/a 28,200.00 28,300.00
ทองรูปพรรณ 96.5% 1,827.00 27,697.32 28,800.00
ทองรูปพรรณ 90% 1,644.30 24,927.59 n/a
ทองรูปพรรณ 80% 1,461.60 22,157.86 n/a
ทองรูปพรรณ 50% 822.00 12,461.52 n/a
ทองรูปพรรณ 40% 639.00 9,687.24 n/a
ทองรูปพรรณ 99.99% 1,893.00 28,697.88 n/a

ราคาน้ำมัน ประจำวัน ราคาน้ำมันประจำวันที่ 02/08/2564

ราคาน้ำมัน ปตท
ปตท.
ราคาน้ำมัน บางจาก
บางจาก
ราคาน้ํามันเชล์ Shell
เชลล์
ราคาน้ํามันเอสโซ่ Esso
เอสโซ่
ราคาน้ํามันคาลเท็กซ์ Caltex
คาลเท็กซ์
ราคาน้ํามันไออาร์พีซี irpc
ไออาร์พีซี
ราคาน้ํามันพีที PT
พีที
ราคาน้ํามันซัสโก้ susco
ซัสโก้
ราคาน้ํามันเพียว PURE
เพียว
ราคาน้ํามันพรุ่งนี้
พรุ่งนี้
แก๊สโซฮอล์ 95 29.95 29.95 30.25 29.95 29.95 29.95 29.95 29.95 29.95 29.95
แก๊สโซฮอล์ 91 29.68 29.68 29.98 29.68 29.68 29.68 29.68 29.68 29.68 29.68
แก๊สโซฮอล์ E20 28.44 28.44 28.74 28.44 28.44 28.44 28.44 28.44 28.44
แก๊สโซฮอล์ E85 22.94 22.94 22.94
เบนซิน 95 37.36 37.81 37.86 37.36 37.36
ดีเซล B7 29.49 29.49 29.79 29.49 29.49 29.49 29.49 29.49 29.49 29.49
ดีเซล 26.49 26.49 26.79 26.49 26.49 26.49 26.49 26.49 26.49 26.49
ดีเซล B20 26.24 26.24 26.74 26.24 26.24 26.24 26.24
ดีเซลพรีเมี่ยม 34.26 34.26 36.24 35.66 34.26
แก๊ส NGV 13.99 13.99 13.99

 

Comments : Off
About the Author

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า