สาระน่ารู้ ประจำวันที่ 04 สิงหาคม 2563

โนเบิล ไม่ขยาดเศรษฐกิจไทย ลุยเปิด 3 โครงการ

โนเบิล มั่นใจเศรษฐกิจไทยหลังโควิด-19 เปิด 3 โครงการใหม่ มูลค่ารวมกว่า 5,000 ล้านบาท เจาะทำเลศักยภาพติดรถไฟฟ้าทั่วกรุงเทพฯ

นาย อรัฐ เศวตะทัต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานพัฒนาธุรกิจ บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “นิว โนเบิล งามวงศ์วาน” (NUE NOBLE NGAMWONGWAN) ประสบความสำเร็จจากการเปิดจองรอบพิเศษที่สำนักงานขายและรอบจองออนไลน์โดยสามารถกวาดยอดขายแล้วมากกว่า 50% จากมูลค่าโครงการทั้งหมด 1,800 ล้านบาทจากกลุ่มลูกค้าภายในประเทศ ภายในระยะเวลาเพียง 3 สัปดาห์หลังจากเปิดตัว โดยลูกค้ากลุ่มนี้ได้ชำระเงินทำสัญญาพร้อมเงินจองเป็นที่เรียบร้อย พร้อมคาดการณ์ว่าจะสร้างยอดขายจากกลุ่มลูกค้าต่างประเทศได้อีกกว่า 20% และมั่นใจว่าจะสามารถทำยอดขายรวมได้ประมาณ 70 % เร็วๆ นี้ ซึ่งเกินจากเป้าหมายที่บริษัทฯ ได้ตั้งไว้ ทั้งนี้ด้วยศักยภาพของทำเลที่ติดรถไฟฟ้า MRT สถานีจุฬาเกษม เชื่อมต่อรถไฟฟ้า 5 สายได้แก่ สีน้ำตาล สีม่วง สีชมพู สีแดง และสีเขียว ทำให้เป็นทำเลที่โดดเด่นที่สุดในย่านงามวงศ์วานเพราะเป็นศูนย์กลางการเดินทางและเหมาะแก่การอยู่อาศัยที่สะดวกสบาย ตอบโจทย์ทุกความต้องการ ทั้งการซื้อเพื่ออยู่เอง ลงทุน และปล่อยเช่า ในราคาเริ่มต้นเพียง 1.59 ล้านบาท*”
 
ด้วยผลตอบรับที่ดีจากตลาด บริษัทฯ ได้ทำการเปิดตัวคอนโดมิเนียมแบรนด์ NUE อย่างต่อเนื่องอีก 2 ทำเล ที่ใจกลางย่านรัชดา-ลาดพร้าว และสี่แยกไฟฉาย สำหรับโครงการ “นิว โนเบิล รัชดา – ลาดพร้าว” (NUE NOBLE RATCHADA – LAT PHRAO) ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

นายธีรพล วรนิธิพงศ์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานพัฒนาธุรกิจ บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวว่า “โครงการนี้เป็นโครงการแรกที่โนเบิลฯ ร่วมมือกับ บริษัท ยู ซิตี้ จำกัด (มหาชน) ในกลุ่ม บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) โดยแต่ละฝ่ายได้ลงทุนในอัตราส่วน 50% เพื่อร่วมทุนพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์โดยมีมูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท บริษัทฯ มั่นใจว่าจะสามารถเติมเต็มทุกความต้องการของชีวิตคนเมืองได้อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยทำเลที่ตั้งอยู่ใจกลางย่านรัชดา – ลาดพร้าว ติดกับรถไฟฟ้าใต้ดินสายสีน้ำเงิน สถานีลาดพร้าว และรถไฟฟ้าสายสีเหลือง สถานีรัชดา ซึ่งเตรียมเปิดให้บริการเต็มรูปแบบภายในปี 2565 ก่อนโครงการสร้างเสร็จ พร้อมชูจุดเด่นของโครงการ NUE คือแบบแปลนห้องหน้ากว้าง เน้นความโล่ง โปร่ง สบาย และฟังก์ชันการใช้งานที่ครบครัน พร้อมพื้นที่ส่วนกลางที่หลากหลายครอบคลุมพื้นที่กว่า 3,000 ตร.ม. เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนเมืองรุ่นใหม่” ทั้งนี้ โครงการนิว โนเบิล รัชดา – ลาดพร้าว เปิดรอบพิเศษให้ชมห้องตัวอย่างที่สำนักงานขายและจองยูนิตสวยก่อนใคร วันนี้ ในราคาเริ่มต้นเพียง 2.39 ล้านบาท* พร้อมเตรียมรับข้อเสนอสุดพิเศษ จองเลย! คืนได้! หายห่วง!* สำหรับรอบ Online Booking ในวันที่ 16 สิงหาคมนี้ เพียงวันเดียวเท่านั้น

สำหรับ นิว โนเบิล ไฟฉาย – วังหลัง” (NUE NOBLE FAI CHAI – WANG LANG) ที่เตรียมเปิดตัวกลางเดือนสิงหาคมนี้ เป็นโครงการคอนโดมิเนียม High-Rise แห่งแรกของโนเบิลฯ ในพื้นที่ฝั่งธนบุรี มูลค่าโครงการ 1,200 ล้านบาท บนทำเลใจกลางแยกไฟฉาย – วังหลัง เพียง 80 เมตรจากสถานีไฟฉาย ซึ่งเป็นส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงบางซื่อ – ท่าพระ ที่เชื่อมฝั่งธนบุรีและฝั่งพระนครเข้าด้วยกัน อีกทั้งยังรายล้อมไปด้วยแหล่งอำนวยความสะดวกมากมาย อาทิเช่น มหาวิทยาลัย โรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้า และยังอยู่ไม่ไกลจากย่านตลาดวังหลังอันเลื่องชื่อเรื่องของกินและแหล่งช้อปปิ้ง จากตรงนี้ยังสามารถนั่งเรือข้ามฟากไปยังท่าเตียนหรือท่าพระอาทิตย์ เพื่อสัมผัสมนต์เสน่ห์ริมแม่น้ำของกรุงเทพฯ ได้ไม่ยาก นับว่าเป็นทำเลศักยภาพที่ผสมผสานความเป็นชุมชนเก่าและความสะดวกสบายแบบคนเมืองไว้ได้อย่างลงตัว บริษัทฯ มั่นใจว่าด้วยศักยภาพของทำเลและคุณภาพของโครงการ  “นิว โนเบิล ไฟฉาย – วังหลัง” จะเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของแบรนด์ NUE ที่ได้รับกระแสตอบรับที่ดีเยี่ยมจากกลุ่มลูกค้าทั้งในไทยและต่างประเทศ
 
บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าทั้ง 3 โครงการใหม่จากแบรนด์ NUE จะสามารถตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายใหม่ที่มีความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยบนทำเลศักยภาพติดรถไฟฟ้า ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวก ซึ่งตอบโจทย์การใช้ชีวิตและการลงทุน โดยในปี 2564 ทางบริษัทฯ วางแผนเตรียมเปิดตัวคอนโดมิเนียมแบรนด์ NUE เพิ่มอีกอย่างน้อย 3 โครงการ เพื่อรุกตลาดกลุ่มเป้าหมาย NUE และขยายโครงการอย่างต่อเนื่อง

นายอรรถวิทย์ เฉลิมทรัพยากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการเงิน บริษัท โนเบิล      ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า “บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าจะสามารถสร้างรายได้ทั้งปีได้มากกว่า 10,000 ล้านบาท จากการทยอยรับรู้รายได้จากโครงการที่สร้างแล้วเสร็จพร้อมโอนมูลค่ากว่า 8,600 ล้านบาท และการขายยูนิตเพิ่มจากโครงการที่สร้างเสร็จอีกเพียง 1,400 ล้านบาท ซึ่งบริษัทฯ มียอดขายรอโอน (backlog) มากกว่า 15,000 ล้านที่จะทยอยรับรู้ภายใน 3 ปีข้างหน้า”

ขอบคุณข้อมูลจาก thansettakij.com


บ้านต่ำ 5 ล้านหดตัวแรง  ‘ซีคอน’บุกออนไลน์ รับโควิด-19

สมาคมรับสร้างบ้าน คาดครึ่งปีแรกปี 63 ตลาด หดตัว 20-30% เหตุโควิด-19 พ่นพิษ ด้านซีคอนเร่งพัฒนาแบบบ้านใหม่เพิ่ม 6 แบบ รุกตลาดออนไลน์ เจาะกลุ่มลูกค้าเพิ่มขึ้น หลังยอดขายออนไลน์ครึ่งปีแรกปี 63 โต 200 ล้านบาท เตรียมปักหมุดรับสร้างบ้านพื้นที่ต่างจังหวัดต่อเนื่อง

นายวรวุฒิ กาญจนกูล นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน เปิดเผยว่า สำหรับทิศทางในช่วงครึ่งแรกของปี 2563 คาดว่าภาพรวมตลาดรับสร้างบ้านจะหดตัวไม่น้อยกว่า 20-30% เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่ช่วงปลายปี 2562 ทำให้หยุดการดำเนินกิจกรรมต่างๆ ทางเศรษฐกิจ รวมทั้งมาตรการปิดเมือง (Lockdown) ตามการบังคับใช้ พ.ร.ก. การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน การรักษาระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ส่งผลกระทบอย่างมากต่อเศรษฐกิจ สังคม ภาคธุรกิจต่างๆ ซึ่งรวมถึงธุรกิจรับสร้างบ้านโดยตลาดที่หดตัวนั้นเกิดขึ้นในทุกช่วง ของระดับราคาบ้าน ดังนี้ กลุ่มตลาดระดับราคาไม่เกิน 5 ล้านบาท หดตัว 30% กลุ่มตลาดระดับราคาตั้งแต่ 5-10 ล้านบาท หดตัว 20% กลุ่มตลาดระดับราคาตั้งแต่ 10 ล้านบาทขึ้นไป หดตัว10% โดยสาเหตุที่ตลาดระดับกลางและระดับล่าง มีระดับราคาต่ำกว่า 5 ล้านบาท หดตัวมากสุด เพราะส่วนใหญ่เป็นกลุ่มผู้บริโภคที่ปลูกสร้างบ้านในระดับราคาดังกล่าวที่พึ่งเงินกู้จากธนาคาร เมื่อเกิดภาวะความเสี่ยงต่างๆขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องรายได้ความมั่นคงในอาชีพ ทำให้ธนาคารเพิ่มความเข้มงวดและระมัด ระวังในการปล่อยกู้มากขึ้น ต่างกับกลุ่มผู้บริโภคที่ปลูกสร้างบ้านราคาแพง ซึ่งผู้บริโภคกลุ่มนี้ค่อนข้างจะมีฐานะดีในระดับหนึ่งจึงมีปัญหาในการขอสินเชื่อจากธนาคารค่อนข้างน้อย

ทั้งนี้คาดว่าตลาดรับสร้างบ้านน่าจะค่อยๆ ดีขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปี 2563 ตามการคาดการณ์การฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไปของเศรษฐกิจ โดยได้รับปัจจัยหนุนจากมาตรการภาครัฐและการคลายล็อกดาวน์บางส่วนจะช่วยสนับสนุนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโดยรวม หากมีการระบาดของ เชื้อไวรัสโควิด-19 กลับมาใหม่ อาจทำให้เศรษฐกิจโดยรวมหดตัวเพิ่มได้ โดยจากข้อมูลของสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติคาดการณ์เศรษฐกิจไทยปี 2563 จะปรับตัวลดลงในช่วง 5-6%

“ช่วงต้นปี 2563 เราค่อนข้างมองในแง่บวกว่าอย่างน้อยตลาดน่าจะเติบโตได้มีมูลค่า 1.2-1.3 หมื่นล้านบาท โดยอ้างอิงจากยอดขายของสมาชิกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านที่เพิ่มมากขึ้นในช่วงเดือนธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา แต่พอเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เข้ามา จะมีผลกระทบเป็นวงกว้างมาก คาดทั้งปี 2563 ตลาดรับสร้างบ้านน่าจะหดตัว แต่จะมากแค่ไหนตอนนี้ยังตอบชัดเจนไม่ได้”
นายวรวุฒิ กล่าวต่อว่า สาเหตุที่ทางสมาคมฯ มองว่าผู้บริโภคยังต้องการที่จะปลูกสร้างบ้านบนที่ดิน ซึ่งจะทำให้ตลาดรับสร้างบ้านจะค่อยๆ ดีขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปี 2563 พบว่า จากข้อมูลที่สะท้อนผ่านการเข้าเยี่ยมชมงานรับสร้างบ้านออนไลน์ 2020 ระหว่างวันที่ 20-31 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็น Online Exhibition ครั้งแรก (เดิมคืองานรับสร้างบ้าน Focus 2020) ของสมาคมฯ ที่จัดขึ้นและได้รับการตอบรับที่ดีภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ค่อนข้างรุนแรงในช่วงนั้น โดยตลอด 12 วันของการจัดงานรับสร้างบ้านออนไลน์ มีผู้จองสร้างบ้านผ่านทางช่องทางออนไลน์ของการจัดงานในครั้งนี้เป็นมูลค่า 125 ล้านบาท และมีผู้ที่สนใจจะสร้างบ้านอีก ยอดมูลค่า การก่อสร้างรวม 600 ล้านบาท จากผู้บริโภคที่สนใจสร้างจริง 100 ราย โดยผู้ประกอบการในธุรกิจรับสร้างบ้านที่ร่วมกิจกรรมการจัดงานรับสร้างบ้านออนไลน์ในครั้งนี้ จำนวน 14 บริษัท (ตามปกติงานรับสร้างบ้าน Focus จะมีสมาชิกร่วมกว่า 30-40 ราย) และการเข้าเยี่ยมชมงานรับสร้างบ้านออนไลน์ ผลตอบรับที่เกิดขึ้นมีมากกว่า 575,000 ครั้งจากยอดขายงานรับสร้างบ้านออนไลน์ตลอด 12 วันของการจัดงาน แบ่งตามระดับราคาบ้านที่ปลูกสร้าง ดังนี้ บ้านระดับราคาไม่เกิน 2.5 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 46.67% บ้านระดับราคาไม่เกิน 2.51-5 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 13.33% บ้านระดับราคาไม่เกิน 5.01-10 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 13.33% บ้านระดับราคาไม่เกิน 10.01-20 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 20.00% บ้านระดับราคา 20.01 ล้านบาท ขึ้นไป คิดเป็นสัดส่วน 6.67%
มนู ตระกูลวัฒนะกิจ
นายมนู ตระกูลวัฒนะกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีคอน จำกัด กล่าวว่า เมื่อต้นปีที่ผ่านมา สำหรับซีคอนปรับตัวให้ทันสมัยและตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ผ่านช่องทางออนไลน์และโซเชียลมีเดียมากยิ่งขึ้น รวมถึงทำการพัฒนาแบบบ้านใหม่ๆ ให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปตามสภาพสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันเรามีแบบบ้านให้เลือกมากกว่า 200 แบบ มีราคาการก่อสร้างเริ่มต้นที่ 2-35 ล้านบาท ซึ่งเราพยายามออกแบบบ้านและจัดหมวดหมู่ของแบบบ้านให้ตอบโจทย์ในทุกความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย 

และหลังจากมีการประกาศมาตรการคลายล็อกดาวน์ ซีคอน ก็จะเดินหน้าจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดในรูปแบบต่างๆ เพิ่มเติม โดยเริ่มต้นจากการจัดโรดโชว์ตามห้างสรรพสินค้า แต่จะปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดงานให้สอดรับกับ New Normal คือ ปรับรูปแบบบูธให้มีทางเข้า-ออกแบบทางเดียว จัดวางโต๊ะให้มีระยะห่างกันอย่างน้อย 1 เมตร มี Table Shield และทำการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายให้ลูกค้าก่อนเข้าพื้นที่บูธ รวมถึงการลงทะเบียน จัดเตรียมเจลแอลกอฮอล์ล้างมือให้บริการ และให้พนักงานขายทุกคนต้องใส่หน้ากากอนามัยและ Face Shield ตลอดเวลาที่อยู่ในพื้นที่บูธกิจกรรม รวมถึงภายในพื้นที่ศูนย์รับสร้างบ้านทั้ง 5 ศูนย์ ได้มีรูปแบบการปฏิบัติเช่นเดียวกัน เพิ่มเติมด้วยการเช็กจุดสัมผัสต่างๆ ทุกชั่วโมง และพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อเป็นประจำ เพื่อให้ลูกค้าที่มารับบริการสามารถมั่นใจในความสะอาด ปลอดภัย และอุ่นใจเสมือนอยู่บ้าน

สำหรับผลประกอบการของซีคอน ตั้งเป้ายอดขายโต 1,400 ล้านบาท ในครึ่งปีแรกของปี 2563 ยอดขายโต กว่า 500 ล้านบาท ลดลงเมื่อเทียบกับครึ่งปีแรกของปี 2 

ขอบคุณข้อมูลจาก thansettakij.com


ธ.ก.ส. คาดสินค้าเกษตรเดือนส.ค. เดือน ส.ค.ปรับตัวดีขึ้น

ธ.ก.ส. คาดสินค้าเกษตรเดือนส.ค. เดือน ส.ค.ปรับตัวดีขึ้น

ธ.ก.ส. คาดการณ์ราคาสินค้าเกษตรเดือนสิงหาคม 2563 ข้าวเปลือกหอมมะลิ ปาล์มน้ำมัน สุกร และกุ้งขาวแวนนาไม มีแนวโน้มราคาเพิ่มขึ้น

?นายสมเกียรติ กิมาวหา รองผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า ศูนย์วิจัยและพัฒนานวัตกรรม ธ.ก.ส. คาดการณ์ราคาสินค้าเกษตรในเดือนสิงหาคม 2563 โดยสินค้าเกษตรที่มีแนวโน้มราคาปรับตัวสูงขึ้น ได้แก่

ข้าวเปลือกหอมมะลิ ราคาอยู่ที่ 14,747 – 14,898 บาท/ตัน เพิ่มขึ้นจากเดือนก่อนร้อยละ 0.42 – 1.44 เนื่องจากสต็อกของผู้ประกอบการลดลงและได้รับ แรงสนับสนุนจากมาตรการผ่อนคลายระยะที่ 5 ของกลุ่มร้านอาหาร

สุกร ราคาอยู่ที่ 72.74 – 73.18 บาท/กก. เพิ่มขึ้นจากเดือนก่อนร้อยละ 1.08 – 1.69 เนื่องจากปัญหาการระบาดโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกรระลอก 2 ของจีนและเวียดนาม ทำให้เกิดการขาดแคลนสุกร จึงมีการสั่งซื้อเนื้อสุกรจากไทยเพิ่มขึ้น ทำให้ปริมาณส่งออกเพิ่มจากวันละ 5,000 – 6,000 ตัว เป็น 10,000 ตัว

กุ้งขาวแวนนาไม ขนาด 70 ตัว/กก. ราคาอยู่ที่ 147.25 – 148.00 บาท/กก. เพิ่มขึ้นจากเดือนก่อนร้อยละ 0.17 – 0.68 เนื่องจากภาครัฐมีมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว ส่งผลให้ความต้องการกุ้งของตลาดภายในประเทศมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ขณะที่ปริมาณผลผลิตมีแนวโน้มลดลงในช่วงระหว่างการเพาะเลี้ยง ประกอบกับจีนงดนำเข้ากุ้งจากเอกวาดอร์ ทำให้กุ้งไทยมีโอกาสส่งออกได้เพิ่มขึ้น

ด้านสินค้าเกษตรที่มีแนวโน้มราคาปรับตัวลดลง ได้แก่

ข้าวเปลือกเจ้าความชื้น 15% ราคาอยู่ที่ 8,711 – 8,857 บาท/ตัน ลดลงจากเดือนก่อนร้อยละ 0.27 – 1.91 เนื่องจากผลผลิตข้าวนาปรังรอบ 2 เริ่มออกสู่ตลาด และค่าเงินบาทที่มีแนวโน้มแข็งค่าขึ้นกว่าประเทศคู่แข่ง ทำให้ความสามารถการแข่งขันด้านราคาลดลง

ข้าวเปลือกเหนียวเมล็ดยาว ราคาอยู่ที่ 15,799 – 15,853 บาท/ตัน ลดลงจากเดือนก่อนร้อยละ 0.26 – 0.60 เนื่องจากมีการนำเข้าผลผลิตข้าวเหนียวจากประเทศเพื่อนบ้านซึ่งมีราคาถูกกว่าเข้ามาภายในประเทศมากขึ้น

ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ความชื้นไม่เกิน 14.5% ราคาอยู่ที่ 8.01 – 8.04 บาท/กก. ลดลงจากเดือนก่อนร้อยละ 1.00 – 1.50 เนื่องจากปริมาณผลผลิตเพิ่มขึ้นในช่วงฤดูเก็บเกี่ยวข้าวโพดเลี้ยงสัตว์รุ่น 1 (เดือนสิงหาคม-พฤศจิกายน) ขณะที่ความต้องการใช้มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นแต่ยังน้อยกว่าผลผลิตที่ออกสู่ตลาด น้ำตาลทรายดิบตลาดนิวยอร์ก ราคาอยู่ที่ 11.50 – 11.61 เซนต์/ปอนด์ (8.04 – 8.12 บาท/กก.) ลดลงจากเดือนก่อนร้อยละ 1.00 – 2.00 เนื่องจากราคาน้ำมันดิบที่ลดลง เป็นปัจจัยกดดันราคาเอทานอล จึงกระตุ้นให้โรงงานน้ำตาลของบราซิลเพิ่มสัดส่วนนำอ้อยไปผลิตเป็นน้ำตาลแทนการผลิตเอทานอล ทำให้มีการส่งออกน้ำตาลมากขึ้น ประกอบกับความเป็นไปได้ที่อินเดียจะระบายสต็อกน้ำตาลที่มีอยู่ประมาณ 14 ล้านตัน เป็นแรงกดดันให้ราคาน้ำตาลมีแนวโน้มลดลง

ยางพาราแผ่นดิบชั้น 3 ราคาอยู่ที่ 37.00 – 37.50 บาท/กก. ลดลงจากเดือนก่อนร้อยละ 0.74 – 2.06 เนื่องจากเงินบาทมีแนวโน้มแข็งค่าและราคาน้ำมันดิบมีแนวโน้มลดลง ส่งผลให้การส่งออกยางพาราแผ่นดิบของไทยลดลง อย่างไรก็ตาม ราคายางมีโอกาสปรับตัวขึ้นจากสนับสนุนมาตรการภาครัฐ และความต้องการใช้ยางพาราภายในประเทศที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น

มันสำปะหลัง ราคาอยู่ที่ 1.57 – 1.62 บาท/กก. ลดลงจากเดือนก่อนร้อยละ 0.61 – 3.68 เนื่องจากเป็นช่วงปลายฤดูกาลผลิต โรงงานรับซื้อส่วนใหญ่ปิดทำการ ประกอบกับเป็นช่วงฝนตกชุกในหลายพื้นที่ปลูกสำคัญ ทำให้ผลผลิตมันสำปะหลังมีเปอร์เซ็นต์แป้งต่ำ ส่งผลให้ราคาขายลดลง

ขอบคุณข้อมูลจาก posttoday.com


ปืนเกทับสิงห์ “อาร์เซนอล” ยื่นสัญญา 3 ปีล่อใจ “วิลเลียน”

สื่อดังเผยทีมปืนโตหวังอาศัยช่วงชุลมุน จ่อยื่นสัญญาล่อใจ “วิลเลียน” ให้ยอมย้ายข้ามฟากกรุงลอนดอน มาค้าแข้งในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดียม ฤดูกาลหน้า

วันที่ 4 ส.ค.63 อาร์เซนอลยังไม่ละความพยายามในการฉกตัว วิลเลียน มาร่วมทัพแบบฟรีๆ ในฤดูกาลหน้า ล่าสุดพร้อมยื่นข้อเสนอจำนวน 3 ปีให้พิจารณาเรียบร้อยแล้ว

แข้งดังชาวบราซิเลียนวัย 31 ปี ยังไร้ความชัดเจนเกี่ยวกับอนาคตในฤดูกาลหน้า หลังสัญญาฉบับปัจจุบันกับเชลซีหมดลงแล้ว และกลายเป็นนักเตะฟรีเอเย่นต์แบบเต็มตัว

ล่าสุดสื่อดังอย่าง France Football เผยว่า อาร์เซนอล พร้อมอาศัยช่วงชุลมุน พร้อมยื่นสัญญาจำนวน 3 ปีให้กับ วิลเลียน พิจารณา เพื่อย้ายข้ามฟากกรุงลอนดอนมาสวมยูนิฟอร์มสีแดงในฤดูกาลหน้า

สำหรับปีกวัยฟูจากแดนแซมบ้า คว้าแชมป์กับเชลซีไปแล้ว 5 รายการ นับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมเมื่อปี 2013.

ขอบคุณข้อมูลจาก thairath.co.th


เเจ้งเตือนข่าวปลอม กินผักไฮโดรโพรนิกส์แล้วเป็นมะเร็ง

เเจ้งเตือนข่าวปลอม กินผักไฮโดรโพรนิกส์แล้วเป็นมะเร็ง thaihealth

อย.เผยยังไม่มีข้อมูลหรืองานวิจัยชี้ชัดว่าฟอสฟอรัสทำให้เกิดมะเร็งได้ ระบุผักไฮโดรโปนิกส์ไม่ใช่ผักออร์แกนิคยังใช้สารเคมีได้ แนะหากกังวลสารไนเตรตให้นึ่งหรือต้มผักก่อน หรือแช่น้ำด่างทับทิม-เกลือ ไม่ควรผักชนิดใดชนิดหนึ่งซ้ำๆ ลดรับพิษสะสม

นพ.พูลลาภ ฉันทวิจิตรวงศ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เปิดเผยว่า ตามที่มีการส่งต่อข้อความผ่านสื่อโซเชียลมีเดียในลักษณะ “บริโภคผักไฮโดรโปนิกส์เสี่ยงเป็นมะเร็ง โดยงานวิจัยเมื่อ 3 ปีที่แล้วโรงพยาบาลใหญ่ 5 แห่งใน กทม. วิจัยสาเหตุมะเร็งเพิ่มขึ้น 300% เกิดจากกินผักไฮโดรโปนิกส์ เพราะตัว P (ฟอสฟอรัส) มากเกินขนาดเป็นสาเหตุเกิดมะเร็งเต้านม” ซึ่ง อย. ได้ตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวแล้ว พบว่าข้อความที่ถูกส่งต่อนั้นมีการส่งต่อวนกลับมาเป็นระยะ ซึ่งไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด โดยผักไฮโดรโปนิกส์ไม่ใช่ผักออร์แกนิก ดังนั้น จึงสามารถใช้สารเคมีในการเพาะปลูกได้แต่ต้องปฏิบัติตามหลักทางการเกษตร และมีปริมาณสารพิษตกค้างรวมทั้งสารปนเปื้อนไม่เกินปริมาณตามที่ประกาศกระทรวงสาธารณสุขกําหนด

ปัจจุบันยังไม่มีข้อบ่งชี้ทางการแพทย์ หรือมีงานวิจัยทั้งในประเทศและระดับนานาชาติยืนยันว่า ฟอสฟอรัสเชื่อมโยงกับการเกิดโรคมะเร็งเต้านม รวมถึงยังไม่มีการยืนยันว่าสารไนเตรทที่พบอยู่ตามธรรมชาติในอาหาร ซึ่งถูกเปลี่ยนเป็น ไนไตรด์ในระบบการย่อยอาหารทำให้เสี่ยงต่อการเป็นโรคมะเร็ง สำหรับความกังวลเรื่องปริมาณสารไนเตรทในผักไฮโดรโปนิกส์ปริมาณสูง เป็นสาเหตุของการเกิดโรคมะเร็งนั้น ความเป็นจริงไนเตรทเป็นสารที่พบได้ทั้งผักที่ปลูกในดินและผักไฮโดรโปนิกส์ ถ้าพืชมีการเจริญเติบโตและสังเคราะห์แสงที่เป็นปกติ โอกาสที่จะเกิดการสะสมไนเตรทจนถึงระดับที่ไม่ปลอดภัยต่อการบริโภคจึงมีน้อยมาก นอกจากนี้ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ไม่เคยเสนอคณะกรรมการอาหารพิจารณาในประเด็นดังกล่าว เนื่องจากยังไม่มีข้อมูลบ่งชี้ที่แน่ชัด

รองเลขาฯอย. กล่าวว่า ขอเตือนผู้บริโภคอย่าหลงเชื่อข้อความที่ส่งต่อกัน เนื่องจากยังไม่มีการยืนยันว่าบริโภคผักไฮโดรโปนิกส์แล้วเสี่ยงเป็นมะเร็ง ทั้งนี้ หากกังวลเรื่องปริมาณไนเตรท อาจใช้วิธีนึ่งหรือต้มผักเป็นเวลา 10 นาที หรือนำผักแช่ในน้ำสารละลายด่างทับทิมและน้ำเกลือจะช่วยลดปริมาณไนเตรทได้ และไม่ควรกินผักหรือผลไม้ชนิดใดชนิดหนึ่งเป็นประจำ ควรกินให้หลากหลายหมุนเวียนกันไป หรือบริโภคผักผลไม้ตามฤดูกาลและบริโภคในปริมาณที่พอเหมาะ ลดการรับพิษสะสม รวมถึงควรเลือกซื้อผักที่ได้รับตรารับรองคุณภาพ GAP, GMP หรือตรารับรองเกษตรอินทรีย์ เพื่อความปลอดภัย

ขอบคุณข้อมูลจาก thaihealth.or.th


รวมคำคมเด็ด สเตตัสโดน ภาษาอังกฤษ

รวมคำคมเด็ด สเตตัสโดน ภาษาอังกฤษ

รวมคำคมเด็ดสเตตัสโดน ภาษาอังกฤษ-ภาษาไทย

The best proof of love is trust.
หลักฐานของความรักที่ดีที่สุดคือความเชื่อใจ

You can’t recycle wasted time.
คุณไม่อาจดึงเวลาที่สูญเสียไปแล้วกลับมาใช้ใหม่ได้

Sometimes removing some people out of your life makes room for better people.
บางครั้งการลบใครบางคนออกไปจากชีวิต ก็ทำให้เรามีที่ว่างสำหรับคนที่ดีกว่า

Never let someone else’s happiness become more important than your own.
อย่าปล่อยให้ความสุขของคนอื่น สำคัญมากไปกว่าความสุขของตัวเราเอง

Sometimes you need those bad days, because it helps you truly appreciate the good ones.
บางครั้ง คนเราก็ต้องเจอกับวันที่เลวร้ายบ้าง เพราะมันช่วยให้เราเห็นคุณค่าของวันดี ๆ ในชีวิต

Don’t try to understand everything. Sometimes it is not meant to be understood, just acceped.
อย่าพยายามทำความเข้าใจกับทุกอย่างในชีวิต เพราะบางอย่างก็ไม่ได้เกิดขึ้นให้เราทำความเข้าใจ แต่ให้เรายอมรับมันเท่านั้น

All you need is love.
สิ่งเดียวที่คนเราต้องการคือ “ความรัก”

Love those who love you.
จงรักคนที่เขารักคุณ

Love is life. And if you miss love, you miss life.
ความรักคือชีวิต…และคนที่ไม่มีความรักก็เหมือนคนไร้ชีวิต

Love is letting go of fear.
ความรักคือการทิ้งความกลัวไป

Take away love and our earth is tomb.
หากไม่มีความรัก โลกเราก็เป็นสุสานดีๆนี่เอง

Life is the flower for which love is the honey.
หากชีวิตคือดอกไม้ ความรักก็เปรียบเสมือนน้ำผึ้งที่หอมหวาน

Love your beloved like there is no tomorrow.
จงรักคนข้างๆคุณราวกับว่าวันนี้เป็นวันสุดท้ายของชีวิต

You come to love not by finding the perfect person, but by seeing an imperfect person perfectly.
ความรักไม่ใช่การหลงใหลคนที่เพอร์เฟ็คในทุกๆด้าน…แต่คือการเห็นความเพอร์เฟ็คในคนที่มีข้อบกพร่องมากมายต่างหาก

If you love somebody, let them go, for if they return, they were always yours. And if they don’t, they never were.
หากคุณรักใครซักคนแล้ว ให้ปล่อยเขาไป หากเขากลับมา แสดงว่าเขาเป็นของคุณมาโดยตลอด แต่ถ้าไม่ แสดงว่าเขาไม่เคยเป็นของคุณเลย

Friendship often ends in love; but love in friendship – never.
มิตรภาพมักจะจบลงด้วยความรัก แต่ความรักไม่มีวันจบลงด้วยมิตรภาพ

The heart that loves is always young.
หัวใจที่มีความรักจะหนุ่มสาวอยู่เสมอ

Men always want to be a woman’s first love. Women like to be a man’s last romance.
ผู้ชายต้องการเป็นรักแรกของผู้หญิงเสมอ แต่ผู้หญิงปรารถนาจะเป็นรักสุดท้ายของเขา

Love isn’t blind; it just only sees what matters.
ความรักไม่ได้ทำให้เราตาบอด เพียงแต่จะทำให้เราเห็นในสิ่งที่สำคัญเท่านั้น

The hottest love has the coldest end.
ความรักที่แสนเร่าร้อนมักจะมีจุดจบที่เย็นชาที่สุด

Life without love is like a tree without blossoms or fruit.
ชีวิตที่ไร้ซึ่งความรักก็เปรียบเสมือนต้นไม้ที่ไม่ผลิดอกออกผล

Love does not consist in gazing at each other but in looking together in the same direction.
ความรักไม่ใช่เพียงการมองหน้ากัน แต่คือการมองไปข้างหน้าด้วยกัน

Love is a game that two can play and both win.
ความรักเปรียบเสมือนเกมส์ที่มีผู้เล่นสองคน และมีผู้ชนะได้สองคน

Live Simply, Laugh Often, Love Deeply.
จงใช้ชีวิตให้เรียบง่าย หัวเราะบ่อยๆ และรักอย่างลึกซึ้งที่สุด

The three things that a guys should want to change about his girl, is her last name, address, and her viewpoint on men.
มีสามสิ่งที่ผู้ชายควรจะต้องการเปลี่ยนคนรักของเขา นั่นคือ นามสกุล ที่อยู่ และทัศนคติที่เธอมีต่อผู้ชาย

Some love lasts a lifetime. True love lasts forever.
ความรักทั่วไปจะคงอยู่ตลอดชีวิต ความรักแท้จะคงอยู่ตลอดกาล

Lies don’t always end the relationship. Sometimes it’s the truth that ends it.
การโกหกไม่ได้ทำให้ความสัมพันธ์จบลงเสมอไป บางครั้ง “ความจริง” ก็ทำให้มันจบลงได้เช่นกัน

True love begins when nothing is looked for in return.
รักแท้จะเกิดขึ้นเมื่อเราไม่หวังผลตอบแทนใดๆจากอีกฝ่าย

We don’t have to take our clothes off to have a good time.
เราไม่จำเป็นต้องเปลื้องผ้า เพื่อจะได้มีช่วงเวลาดีๆร่วมกัน

Don’t forget the things you should remember. Don’t remember the things you should forget.
อย่าลืมในสิ่งที่คุณควรจำ และอย่าจำในสิ่งที่คุณควรลืม

Love is the flower you’ve got to let grow.
ความรักเป็นเหมือนดอกไม้ คุณต้องให้เวลามันเติบโต

Love is when you have 100 reasons to leave someone, but you still look for one reason to fight for them.
ความรัก คือการที่คุณมีเหตุผลนับร้อยที่จะบอกลาใครบางคน แต่ก็ยังคงมองหาเหตุผลดี ๆ เพียงหนึ่งเหตุผลเพื่อที่จะอยู่ต่อ

We both have no idea if we’re going to be together in the end. But one thing is for sure, I’ll do everything I can to make it happen.
เราสองคนต่างไม่รู้ว่าเราจะเดินไปด้วยกันจนถึงปลายทางหรือไม่ แต่สิ่งเดียวที่ฉันแน่ใจ คือ ฉันจะทำทุกอย่างให้มันเป็นจริง

The longer you’re with someone, the tougher it is to part ways.
ยิ่งคุณอยู่กับใครสักคนนานเท่าไร ยิ่งจากกันได้ยากเท่านั้น

I’m happiest when being myself and I’m myself when I’m with you.
ฉันมีความสุขที่สุดที่ได้เป็นตัวของตัวเอง และฉันเป็นตัวของตัวเอง เมื่อได้อยู่กับคุณ

No man or woman is worth your tears and the only one who is, will never make you cry.
ไม่มีชายหรือหญิงคนไหนมีค่าพอที่คุณจะต้อง เสียน้ำตาให้ ส่วนคนที่มีค่าพอนั้น เขาย่อมที่จะไม่มีวันทำให้คุณร้องไห้อย่างเด็ดขาด

It may take only a minute to like someone, only an hour to have a crush on someone and only a day to love someone but it will take a lifetime to forget someone.
มันอาจจะใช้เวลาเพียงชั่วนาทีที่จะชอบใครสักคน เพียงชั่วโมงที่จะนึกรักใครสักคน และเพียงชั่ววันที่จะรักใครสักคน แต่มันจะใช้เวลาชั่วชีวิตของท่านที่จะลืมคนคนนั้น

You may only be one person to the world, but you may also be the world to one person
คุณอาจจะเป็นแค่ “คนๆ หนึ่ง” ในโลกใบนี้ แต่คุณอาจจะเป็น “โลกทั้งใบ” ของคนคนหนึ่งก็ได้

Don’t marry a person you can live with, marry somebody you can’t live without.
อย่าแต่งงานกับคนที่คุณ “อยู่ด้วยได้” แต่จงแต่งงานกับคนที่คุณ “ขาดไม่ได้”

If you love someone tell them. Don’t wait or you will lose the chance.
ถ้าคุณรักใคร บอกเค้าซะ อย่ารีรออยู่เลย ไม่งั้นคุณจะเสียโอกาสนะ

One of the best feelings is when you hug someone and they hug you back even tighter.
ความรู้สึกที่ดีที่สุด คือตอนที่คุณกอดใครซักคน แล้วเขาก็กอดคุณกลับแบบแน่นขึ้นไปอีก

Even though we fight a lot, I still want you in my life.
ถึงแม้ว่าเราจะทะเลาะกันบ่อยแค่ไหน ฉันก็ยังอยากให้เธอมาอยู่ในชีวิตของฉันอยู่ดี

Be with someone who knows exactly what they have when they are with you. Not someone who realizes it after they’ve lost you.
จงเลือกรักคนที่เห็นคุณค่าของเราตอนที่เรายังอยู่ ไม่ใช่คนที่เห็นคุณค่าของเรา เมื่อสูญเสียเราไปแล้ว

A relationship is like a house. When a light bulb burns out you do not go and buy a new house, you fix the light bulb.
ความรักก็เหมือนบ้าน เมื่อหลอดไฟในบ้านเสีย คุณไม่จำเป็นต้องไปซื้อบ้านใหม่ คุณแค่ต้องซ่อมหลอดไฟเท่านั้น

If another girl steals your man, there’s no better revenge than letting her keep him. Real men can’t be stolen.
ถ้าผู้หญิงคนหนึ่งแย่งคนรักของคุณไป ไม่มีการแก้แค้นใดจะดีไปกว่าการปล่อยให้เธอได้เขาไป เพราะผู้ชายที่รักใครจริง จะไม่มีใครแย่งไปได้หรอก

You can’t be good enough for everybody, but you will always be the best for the one who deserves you.
คุณอาจไม่ใช่คนที่ดีพอสำหรับคนทุกคน แต่คุณจะเป็นคนที่ดีที่สุดสำหรับคนที่คู่ควรกับคุณเสมอ

We may love the wrong person, cry for the wrong person. But one thing is sure; mistakes help us find the right person.
เราอาจจะรักคนผิด ร้องไห้กับคนที่ไม่ใช่ แต่สุดท้าย ความผิดพลาดจะช่วยให้เราได้เจอกับคนที่ใช่เสมอ

When you’re found someone good, don’t go looking for someone better.
เมื่อเราค้นพบคนรักที่ดีแล้ว ก็อย่าได้มองหาคนที่ดีกว่าเลย

It hurts when you have someone in your heart but you can’t have them in your arms.
มันเจ็บนะเวลาที่เรามีใครบางคนอยู่ในใจ แต่เราไม่สามารถให้เขามาอยู่ในอ้อมแขนเราได้

You know when you love someone when you want them to be happy, even if their happiness means that you’re not part of it.
คุณรู้ว่าคุณรักเค้าก็ต่อเมื่อคุณต้องการให้เค้ามีความสุข แม้ว่าความสุขนั้นจะไม่มีคุณอยู่ด้วยก็ตาม

Love will die if held too tightly, love will fly if held too lightly.
รักจะเฉาตายถ้ายึดไว้แน่นเกินไป และรักจะโบยบินไปถ้ายึดไว้หย่อนเกินไป

It’s hard to pretend you love someone when you don’t, but it’s harder to pretend that you don’t love someone when you really do.
การแกล้งทำเหมือนรักใครสักคนทั้งๆ ที่ไม่ได้รู้สึกเป็นเรื่องยาก แต่สิ่งที่ยากกว่า คือการแกล้งทำเหมือนไม่รักทั้งๆ ที่รู้ดีว่ารักเต็มหัวใจ

Ever has it been that love knows not its own depth until the hour of separation.
กว่าจะรู้จักหัวใจตัวเองว่าสามารถรักคน ๆ หนึ่งได้มากมายขนาดไหน ก็ต่อเมื่อมาถึงเวลาแห่งการพลัดพรากเสมอ

When love is in your heart you’re happy doing the simple chores of life.
เมื่อคุณมีรักในหัวใจ แม้เรื่องธรรมดาในชีวิตประจำวันก็สามารถทำให้คุณมีความสุขได้

You can close your eyes to things you don’t want to see, but you can’t close your heart to things you don’t want to feel.
คุณสามารถหลับตาเพื่อไม่ให้มองเห็นในสิ่งที่ไม่อยากเห็นได้ แต่ไม่อาจปิดกั้นหัวใจของตัวเองไม่ให้รู้สึกในสิ่งที่รู้สึกได้

ขอบคุณข้อมูลจาก sanook.com


เปิดวิชั่นสมาร์ทโฟนซัมซุงสู่ Next Normal

ซัมซุงเผยวิสัยทัศน์ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนไปสู่ Next Normal เตรียมเปิดตัว 5 อุปกรณ์สุดทรงพลังงาน Galaxy Unpacked  5 ส.ค.นี้

ดร. ทีเอ็ม โรห์ ประธานฝ่าย โมบายล์ คอมมูนิเคชั่น ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์   กล่าว่าหลายคนคงจะคุ้นเคยกับคำว่า ‘New Normal’ หรือความปกติรูปแบบใหม่ แต่สำหรับซัมซุงนี่คือ ‘Next Normal’ ซึ่งเทคโนโลยี โดยเฉพาะโมบายล์เทคโนโลยี (Mobile Technology) มีบทบาทสำคัญเป็นอย่างมาก ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เราได้เห็นวิถีชีวิตของผู้คนเปลี่ยนแปลงไปอย่างคาดไม่ถึง ทั้งการเรียนทางไกล การออกกำลังกายที่บ้าน หรือแม้กระทั่งการดูคอนเสิร์ตออนไลน์ รวมทั้งกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมายซึ่งล้วนจะต้องอาศัยโมบายล์เทคโนโลยีเข้ามาช่วยขับเคลื่อนให้เกิดขึ้น

ซัมซุง ในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมเทคโนโลยี ตระหนักถึงสิ่งที่เกิดขึ้นและมีหน้าที่สำคัญที่จะช่วยผลักดันให้สังคมเดินหน้าต่อไป ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการสร้างวิธีการสื่อสารใหม่ๆ วิธีการทำงานรูปแบบใหม่ รวมทั้งวิธีการเชื่อมต่อในรูปแบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

โดยในงาน Galaxy Unpacked ที่ทางซัมซุงจะจัดขึ้นผ่านรูปแบบออนไลน์ในวันที่ 5 สิงหาคม ที่จะถึงนี้ ซัมซุงเตรียมเปิดตัว 5 อุปกรณ์สุดทรงพลัง พร้อมมอบประสบการณ์ใหม่บนสมาร์ทดีไวซ์ที่ทั้งลื่นไหล และใช้งานได้ต่อเนื่องในทุกๆ ที่ ผสมผสานการใช้งานที่ลงตัวกับฟังก์ชันที่ตอบโจทย์ผู้ใช้งาน ให้เต็มที่ได้ทั้งด้านการทำงานและความบันเทิง ไม่ว่าจะอยู่ที่บ้านหรือออกไปลุยนอกสถานที่ ซัมซุงพร้อมเป็นตัวช่วยให้ผู้ใช้งานได้เต็มที่กับชีวิตในยุค Next Normal ผ่านอุปกรณ์แห่งอนาคตที่จะตามไปทุกที่ ทั้งบนมือ สวมใส่ในหู รวมทั้งบนข้อมืออีกด้วย

นอกจากนี้ ดร. ทีเอ็ม โรห์ ยังได้เผย 3 กลยุทธ์หลัก ที่ซัมซุงมุ่งเน้นให้ความสำคัญมาโดยตลอด ทำให้ซัมซุงกล้าที่จะรับความเสี่ยงปรับตัวเข้ากับสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็ว และพร้อมที่จะเป็นผู้กำหนดทิศทางในอุตสาหกรรม แม้แต่ในช่วงเวลาที่วิกฤติเช่นนี้ ซัมซุงยังเชื่อมั่นว่ากลยุทธิ์เหล่านี้ยังสามารถทำให้องค์กรมุ่งมั่นต่อไปได้ และสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ให้กับผู้บริโภคได้เสมอ

ซัมซุงมุ่งมั่นพัฒนาทุกนวัตกรรมด้วยจุดประสงค์ที่ชัดเจน เพื่อให้ผู้ใช้งานมีชีวิตที่ดีขึ้นและสะดวกมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่สถานการณ์โรคระบาดได้สร้างข้อจำกัดหลายประการ แต่เทคโนโลยีกลับเป็นเหมือนสะพานที่ช่วยเชื่อมต่อให้ทุกคนได้เปิดประตูไปสู่โลกที่กว้างมากขึ้น โมบายล์ดีไวซ์กลายมาเป็นอุปกรณ์เดียวที่ช่วยให้ผู้ใช้ได้ทำงานจากที่บ้านได้อย่างมีประสิทธิภาพ ได้เชื่อมต่อกับโลกภายนอก และเหมือนได้กลับมาใช้ชีวิตปกติอย่างแท้จริง

ช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา ซัมซุงทุ่มงบประมาณลงทุนในการพัฒนาอุปกรณ์ต่างๆ รวมทั้งการทำวิจัยอย่างหนักหน่วง พร้อมปรับโซลูชั่นใหม่เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีวิดีโอแชท ให้บุคลากรที่ทำงานอยู่แนวหน้าได้ทำงานอย่างปลอดภัย

ในยุค Next Normal ถือเป็นช่วงเวลาที่การพัฒนานวัตกรรมจะก้าวกระโดดขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยซัมซุงจะเน้นพัฒนาเทคโนโลยีที่มีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น เพิ่มความอัจฉริยะ มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งาน และปลอดภัยมากยิ่งขึ้น รวมทั้งจะพัฒนานวัตกรรมที่ก้าวล้ำขึ้นไปอีก เช่น สมาร์ทโฟนพับได้ที่กลายเป็นผู้นำในท้องตลาด และอุปกรณ์ Galaxy 5G รุ่นต่างๆ ที่ซัมซุงได้เปิดตัวในตลาดที่หลากหลาย ซึ่งเทคโนโลยีเหล่านี้จะเข้ามาเปิดประสบการณ์ใหม่มากมายในแบบที่ผู้ใช้งานนึกไม่ถึง

ซัมซุงพร้อมขนทัพนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งสมาร์ทโฟนพับได้ ไปจนถึงอุปกรณ์ที่รองรับเครือข่าย 5G ออกมาโชว์อย่างต่อเนื่อง แต่สิ่งหนึ่งที่ซัมซุงตื่นเต้น คือการที่จะได้เห็นผู้คนนำสุดยอดเทคโนโลยีเหล่านี้ไปต่อยอดและเปลี่ยนแปลงชีวิตให้ดียิ่งขึ้น ถึงจะได้ชื่อว่าเป็นนวัตกรรมอันทรงคุณค่าอย่างแท้จริง

ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ทั่วโลกต่างได้ผ่านบทพิสูจน์ของแนวคิดที่ว่า การเดินหน้าไปด้วยกันย่อมเป็นก้าวที่มีพลังและแข็งแกร่งกว่า จากการเห็นผู้คนมากมายร่วมใจช่วยเหลือซึ่งกันและกันในช่วงเวลาที่ยากลำบาก ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่สร้างแรงบันดาลใจและแสดงให้เห็นถึงพลังของความเป็นหนึ่งได้อย่างน่าเหลือเชื่อ

ซึ่งแนวคิดดังกล่าวได้จุดประกายให้เรานึกถึงพลังของเครือข่ายพันธมิตรของซัมซุง ไม่ว่าจะเป็น Google, Microsoft, Netflix, Spotify และอื่นๆ อีกมากมาย ที่ร่วมจับมือเดินหน้ามอบประสบการณ์ที่แปลกใหม่ให้กับผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง อาทิ การร่วมงานอย่างใกล้ชิดกับ Google ในการยกระดับประสบการณ์วิดีคอล  ให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อได้ง่ายขึ้น หรือการขยายความร่วมมือกับ Microsoft ในการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนของกาแลคซี่และคอมพิวเตอร์ Windows เพื่อแชร์ข้อความ รูปภาพ และปฏิทินแจ้งเตือนต่างๆ ถึงกันได้แบบเรียลไทม์ ซึ่งพันธมิตรกับ Microsoft จะเดินหน้าต่อผ่านความร่วมมือด้านเกมมิ่งกับ Xbox

ที่สำคัญ ซัมซุงยังมองเห็นพลังของความร่วมมือในการเป็นอีกหนึ่งแรงผลักดันให้ทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็น กลุ่มสตาร์ทอัพ นักพัฒนา และเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง ได้บรรลุเป้าหมายและสร้างนวัตกรรมให้เกิดขึ้นจริง ให้เหล่าผู้ประกอบการทั้งในและนอกองค์กรได้ก่อตั้ง เติบโต และก้าวต่อไป เห็นได้จากโครงการสตาร์ทอัพของซัมซุงอย่าง C-Lab และ Samsung NEXT

ในปัจจุบันที่โลกต้องเผชิญกับความเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ความพร้อมในการรับมือและปรับตัวอย่างรวดเร็วจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากสำหรับองค์กร ซึ่งการรับมือในที่นี้ หมายถึงความสามารถในการจัดลำดับความสำคัญและการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ โดยในขณะเดียวกัน ต้องคอยวิเคราะห์แนวโน้มของเทรนด์ที่อาจเกิดขึ้นและพร้อมตอบสนองอย่างมั่นคง เห็นได้จากสถานการณ์โรคระบาดในครั้งนี้ นำมาซึ่งบททดสอบอันแสนท้าทาย อย่างการปรับตัวเพื่อรักษาเครือข่ายสังคม พันธมิตร และพนักงานในองค์กร ควบคู่ไปกับการเร่งฟื้นตัวสู่ภาวะปกติเพื่อดำเนินงานต่อไปในภายภาคหน้า

กลยุทธ์ดังกล่าวช่วยผลักดันให้ซัมซุงพัฒนาสมาร์ทดีไวซ์อันทรงพลัง และประสบการณ์การเชื่อมต่อที่เหนือไปอีกขั้น เพื่อตอบรับความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบัน ที่มองหาตัวช่วยที่ตอบโจทย์ของพวกเขาได้ ทั้งในด้านการทำงานและความบันเทิงไปได้พร้อมๆ กัน ด้วยความมุ่งมั่นในการคิดค้นนวัตกรรม ควบคู่ไปกับความพร้อมในการรับมืออยู่เสมอ ทำให้ซัมซุงสามารถนำเสนอประสบการณ์รูปแบบใหม่ได้ ซึ่งจะพร้อมเผยโฉมในงาน Galaxy Unpacked ที่จะถึงนี้

อีกทั้งยังนำมาซึ่งการพัฒนาการใช้งานด้านความปลอดภัย เพราะซัมซุงให้ความสำคัญในการปกป้องข้อมูลของผู้บริโภคเป็นอันดับหนึ่ง จึงได้ยกมาตรฐานรักษาความปลอดภัยมาไว้ในทุกๆ ขั้นตอน ตั้งแต่กระบวนการผลิตชิปประมวลผลไปจนถึงการใช้งานแอปพลิเคชัน และเป็นความภาคภูมิใจอย่างมากที่แพลตฟอร์ม Samsung Knox หรือระบบรักษาความปลอดภัยขั้นสูงเทียบเท่ากับหน่วยงานความมั่นคงระดับสากล ได้ปกป้องความปลอดภัยให้กับผู้บริโภคของซัมซุงมากว่าพันล้านคนทั่วโลก

กลยุทธ์ทั้ง 3 ข้อนี้ จะช่วยปูทางให้ซัมซุงเดินหน้าสู่ Next Normal และต่อๆ ไปได้อย่างมั่นคง ด้วยการพัฒนาและตอกย้ำวิสัยทัศน์ในการส่งมอบนวัตกรรมที่ดีที่สุดอย่างต่อเนื่อง พร้อมยึดผู้บริโภคเป็นศูนย์กลางในการขยายประสบการณ์บน Galaxy Ecosystem ให้พวกเขาสามารถบรรลุเป้าหมายได้มากขึ้นด้วยเวลาและทรัพยากรที่น้อยลง

ขอบคุณข้อมูลจาก thansettakij.com


สรรพคุณและประโยชน์ของพาร์สลี่ย์ ! (Parsley)

parsley

พาร์สลี่ย์

พาร์สลี่ย์ ชื่อสามัญ Parsley (พาร์สลี่ย์ (ออกเสียงแบบอเมริกัน), พาร์สเลย์ (ออกเสียงแบบไทย))[1]

พาร์สลี่ย์ ชื่อวิทยาศาสตร์ Petroselinum crispum (Mill.) Fuss (ชื่อพ้องวิทยาศาสตร์ Apium crispum Mill., Apium petroselinum L., Carum petroselinum (L.) Benth. & Hook.f., Petroselinum hortense Hoffm., Petroselinum sativum Hoffm.)[1],[3] จัดอยู่ในวงศ์ผักชี (APIACEAE หรือ UMBELLIFERAE)[1],[3]

สมุนไพรพาร์สลี่ย์ มีชื่อท้องถิ่นอื่น ๆ ว่า ว่านเยาวพาณี (ภาคใต้), ขึ้นฉ่ายฝรั่ง เทียนเยาวพาณี (ไทย), ฉินช่าย โอวโจว (จีนกลาง) เป็นต้น[1]

หมายเหตุ : ต้นพาร์สลี่ย์หรือเทียนเยาวพาณีที่กล่าวถึงในบทความนี้ เป็นคนละชนิดกันกับเทียนเยาวพาณีที่จัดอยู่ในพิกัดเทียนทั้งเก้า อ่านเพิ่มเติมได้ที่บทความเรื่อง เทียนเยาวพาณี (Ajowan)

ลักษณะของพาร์สลี่ย์

  • ต้นพาร์สลี่ย์ จัดเป็นพืชขนาดเล็กคล้ายต้นผักชี มีอายุประมาณ 2 ปี ลำต้นมีลักษณะตั้งตรง แตกกิ่ง สูงได้ประมาณ 50-120 เซนติเมตร[1]

ต้นพาร์สลี่ย์

  • ใบพาร์สลี่ย์ ก้านมีลักษณะเป็นรูปสามเหลี่ยม แทงขึ้นมาจากเหง้าใต้ดิน ก้านใบยาวประมาณ 10-15 เซนติเมตร ใบเป็นใบเดี่ยว ออกตรงข้าม ใบย่อยแตกเป็นแฉกแบบขนนก 2-3 ชั้น ขอบใบหยักคล้ายผักชีใบเล็ก (มีทั้งใบหยิกและใบแบน) ใบมีขนาดกว้างประมาณ 1.2-3.5 เซนติเมตร และยาวประมาณ 1.5-4 เซนติเมตร มีก้านใบย่อยสั้น[1],[4]

พาร์สลี่ย์

ใบพาร์สลี่ย์

  • ดอกพาร์สลี่ย์ ออกดอกเป็นช่อแบบก้านซี่ร่ม มีดอกย่อยประมาณ 10-12 ดอก ก้านช่อดอกยาวประมาณ 2.5-7.5 เซนติเมตร ดอกย่อยมีขนาดเล็ก มีกลีบดอก 5 กลีบ กลีบดอกเป็นสีขาว สีเหลือง หรือสีเหลืองอมเขียว ดอกมีเกสรเพศผู้ 5 อัน ติดอยู่บนฐานดอก เรียงสลับกับกลีบดอก[1]

ดอกพาร์สลี่ย์

ดอกพาร์สเลย์

  • ผลพาร์สลี่ย์ เมล็ดเป็นเมล็ดแห้งรูปไข่ หรือรูปสามเหลี่ยม ขนาดเล็ก สีน้ำตาลแดงสลับขาว มีกลิ่นหอม[1]

ผลพาร์สลี่ย์

เมล็ดพาร์สเลย์

เมล็ดพาร์สลี่ย์

หมายเหตุ : ในวงศ์เดียวกันยังพบพาร์สลี่ย์หรือเทียนเยาวพาณีอีก 2 ชนิด ได้แก่ Petroselinum crispum var. neapolitanum (พบได้ในประเทศอิตาลี) และ Petroselinum crispum var. tuberosum (พบได้ในประเทศเยอรมนี)[1]

สรรพคุณของพาร์สลี่ย์

  1. เมล็ดมีสรรพคุณช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด ลดความดันโลหิต ด้วยการใช้เมล็ดแห้ง 7.5 กรัม นำมาแช่กับน้ำร้อนนาน 5-10 นาที ใช้ดื่มก่อนอาหารเช้าและเย็น (เมล็ด)[3]
  2. ทั้งต้นและเมล็ดมีรสเผ็ดร้อน มีกลิ่นหอม ใช้เป็นยาขับเสมหะและละลายเสมหะ (เมล็ด, ทั้งต้น)[1],[2]
  3. ช่วยแก้อาการคลื่นไส้อาเจียน (เมล็ด, ทั้งต้น)[1],[2],[3]
  4. ใบมีสรรพคุณเป็นยาแก้อาการสะอึก (ใบ)[3]
  5. เมล็ดและทั้งต้นมีสรรพคุณเป็นยาช่วยขับลมในท้อง แก้อาการจุกเสียด ช่วยในการย่อยอาหาร (เมล็ด, ทั้งต้น)[1],[2],[3]
  6. ใช้เป็นยาขับปัสสาวะ (เมล็ด, ทั้งต้น)[1]
  7. ช่วยทำให้มดลูกของสตรีหลังคลอดบุตรเข้าอู่เร็วขึ้น (เมล็ด, ทั้งต้น)[1]
  8. ช่วยบรรเทาอาการเจ็บปวดตามข้อเนื่องจากลมชื้นเกาะติด (เมล็ด, ทั้งต้น)[1]

ใบใช้ตำพอกแก้อาการเคล็ดขัดยอก ฟกช้ำดำเขียว (ใบ)[1]

ขนาดและวิธีใช้ : การใช้ตาม [1] ให้ใช้ต้นแห้งหรือผลประมาณ 10-20 กรัม ส่วนต้นสดให้ใช้ 30-50 กรัม และเมล็ดให้ใช้ 5-10 กรัม นำมาต้มกับน้ำรับประทาน หรือใช้ร่วมกับตัวยาอื่น ๆ ในตำรับยาตามต้องการ[1]

ข้อมูลทางเภสัชวิทยาของพาร์สลี่ย์

  • สารสำคัญที่พบ ได้แก่ acetaldehyde, apigenin, apiol, benzifuran, bergapten, bisabolene, cadinene, cadinol, camphene, carotene, β-carotene, chrysoriol-7-O-β-D-glucoside, coumarin, crispane, crispanone, flavonoids, graveolone, imperatorin, jasmonic acid, lutein, peucedanin, quercetin, rutin, sabinene, santene, flavanone, terpinene, trigonelline, vitamin A, vitamin B, xanthotoxin, m-xylene, yangonin[3]
  • ในเมล็ดพบน้ำมันระเหย ซึ่งมีองค์ประกอบหลัก คือ Apiole หรือ Apiin และ Myristicin และยังพบวิตามินบางชนิด เช่น วิตามินซี อีกทั้งยังมีแร่ธาตุต่าง ๆ อีกด้วย เช่น แมกนีเซียม โพแทสเซียม เป็นต้น[1]
  • ฤทธิ์ทางเภสัชวิทยาที่พบ ได้แก่ ฤทธิ์ลดระดับน้ำตาลในเลือด ลดความดันโลหิตสูง ต้านการเกิดนิ่ว ขับปัสสาวะ ขับน้ำลม ทำให้กล้ามเนื้อมดลูกบีบตัว ต้านเชื้อรา เชื้อแบคทีเรีย ยีสต์ เพิ่มการดูดซึมธาตุเหล็ก ลดการปวดโรคข้ออักเสบ[3]
  • จากการทดสอบความเป็นพิษ พบว่า เมื่อฉีดสารสกัดอีเธอร์จากผลแห้งเข้าทางเส้นเลือดดำของสุนัขขนาดต่ำที่สุดที่ทำให้สัตว์ทดลองตาย คือ 0.25 กรัมต่อกิโลกรัม สารสกัดด้วยอีเธอร์จากผลแห้งเป็นพิษ โดยพบว่ามีความเป็นพิษต่อตับและไต[3]
  • เมื่อปี ค.ศ.1923 ที่ประเทศอังกฤษ ได้ทำการทดลองและพบว่าเมล็ดออกฤทธิ์เหมือนสารอินซูลิน[3]
  • เมื่อปี ค.ศ.1999 ที่ประเทศตุรกี ในมหาวิทยาลัย Marmara ได้ทำการทดลองใช้สมุนไพรพาร์สลี่ย์หรือเทียนเยาวพาณี โดยทำการทดลองในหนูที่ถูกกระตุ้นให้เป็นเบาหวานด้วยสาร Alloxan โดยให้สารสกัดจากผลแห้ง ฉีดเข้าที่ผิวหนังของหนูทดลอง พบว่าได้ผลในการลดระดับน้ำตาลในเลือดได้ แต่ไม่ได้ระบุว่าผลการลดน้ำตาลในเลือดได้ผลมากน้อยเพียงใด[3]

ประโยชน์ของพาร์สลี่ย์

  1. ใบพาร์สลี่ย์หยิกนิยมนำมาใช้ประดับตกแต่งในจานอาหารให้ดูน่ารับประทาน หรือนำมาสับใส่แต่งอาหารในขั้นสุดท้ายของการปรุง นำมาผสมแต่งกลิ่นและรสในน้ำสลัดและซอส ใช้ผสมในเครื่องหมักเนื้อ ใช้กับอาหารประเภทยำ ชุบแป้งหรือชุบไข่ทอด หรือนำมารับประทานสด ส่วนใบพาร์สลี่ย์ใบแบนจะมีกลิ่นหอมฉุนมากกว่าใบหยิก จึงนิยมใช้เป็นผักปรุงรสและหุงต้มอาหารและนำมาชุบแป้งทอด[4],[5]
  2. ผลแก่แห้งใช้เป็นเครื่องเทศ ใช้โรยหน้าอาหารเพื่อดับกลิ่นคาว เช่น ทำสปาเกตตี พาสต้า ราวิโอลี่ กุ้งย่างเนย กุ้งย่างกับพริกเม็กซิกัน หอยแมลงภู่อบชีส และอื่น ๆ อีกหลากหลายรูปแบบ
  3. พาร์สลี่ย์เป็นผักที่อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุต่าง ๆ สูงมาก โดยพาร์สลี่ย์ 1 ถ้วย จะมีเบต้าแคโรทีนมากกว่าแคร์รอตหัวใหญ่ 1 หัว มีวิตามินซีมากกว่าส้มลูกหนึ่งเกือบ 2 เท่า มีวิตามินอีเท่ากับน้ำมันเมล็ดดอกทานตะวัน 1 ช้อนโต๊ะ มีแคลเซียมมากกว่านม 1 แก้ว มีธาตุเหล็กมากกว่าตับที่มีน้ำหนักเท่ากัน มีโปรตีนมากกว่าเต้าหู้ขาว 1 ชิ้น มีเส้นใยมากกว่าข้าวโพด 1 ฝักถึง 15 เท่า และยังเป็นผักที่มีวิตามินบี 1 วิตามินบี 2 และวิตามินบี 6 สูง และในขณะเดียวกันการรับประทานผักพาร์สลี่ย์สด ๆ เพียง 10 ก้าน จะให้พลังงานเพียง 4 แคลอรีเท่านั้น[4]
  4. พาร์สลี่ย์มีสารช่วยต้านอนุมูลอิสระ เนื่องจากประกอบไปด้วยสารฟลาโวนอยด์หลายชนิด รวมทั้งอาพิเจนิน ลูทีโอลิน เคมฟีรอล เควอซิติน ไครโซเออรอล ไอโซแรห์มเนติน ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของสารต้านอนุมูลอิสระของส่วนที่เป็นพลาสมาในเลือด ช่วยทำให้มีการทำงานของเอนไซม์ที่ต้านอนุมูลอิสระเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากพาร์สลี่ย์มีผลในการช่วยปกป้องต่อการทำลายกระบวนการออกซิเดชั่น[4]
  5. พาร์สลี่ย์ต้านมะเร็งเต้านม วารสาร Cancer Prevention Research ได้ระบุว่า ใบพาร์สลี่ย์ประกอบไปด้วยสารพฤกษเคมีสำคัญที่มีชื่อว่า อะพิจีนีน (Apigenin) ซึ่งเป็นสารที่มีคุณสมบัติในการป้องกันการสร้างเส้นเลือดที่สามารถลำเลียงอาหารเข้าสู่เซลล์มะเร็ง จากการทดลองโดยการฉีดสารอะพิจีนีนให้กับหนูทดลองที่เป็นมะเร็งเต้านม ผู้วิจัยได้สังเกตเห็นว่า อัตราการเจริญเติบโตและการแพร่กระจายของเซลล์มะเร็งเต้านมลดลง และผู้วิจัยยังมีความเห็นว่า จำเป็นต้องศึกษาเพิ่มเติมปริมาณที่เหมาะสมในการใช้สารชนิดนี้ในการรักษาโรคมะเร็งเต้านมในคนต่อไป พร้อมทั้งยังระบุว่า สารอะพิจีนีนในเลือดแม้จะมีเพียงเล็กน้อย แต่มันก็สามารถช่วยชะลอการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งได้[6] และพาร์สลี่ย์มีสารต้านมะเร็งที่ช่วยทำให้สารก่อมะเร็งในใบยาสูบไม่ออกฤทธิ์[5]
  6. ลมหายใจสดชื่นด้วยพาร์สลี่ย์ สารคลอโรฟิลล์ (Chlorophyll) เป็นสีเขียวที่พบได้มากในใบพาร์สลี่ย์ ซึ่งมีคุณสมบัติในการช่วยต่อต้านเชื้อแบคทีเรียในช่องปากที่เป็นสาเหตุของกลิ่นปาก การเคี้ยวใบพาร์สลี่ย์หลังอาหารจึงช่วยลดปัญหากลิ่นปากได้[4]
  7. นอกจากนี้ พาร์สลี่ย์ยังช่วยกระตุ้นการทำงานของไต มีสารขับปัสสาวะ มีธาตุเหล็กที่ช่วยป้องกันการเกิดโรคโลหิตจาง แก้โรคหอบหืด ลดอาการไอ ช่วยทำให้ระบบการย่อยอาหารและแก๊สในทางเดินอาหารเป็นไปด้วยดี ลดอาการปวดเสียด ในสมัยก่อนจะใช้เป็นยาบรรเทาอาการปวดประจำเดือนของสตรี ใบสดนำมาบดใช้เป็นยาพอกแก้ฟกช้ำ เคล็ดขัดยอก และแมลงกัดต่อยได้ ช่วยแก้อาการนมคัดของสตรีมีครรภ์ก็ใช้รักษาได้ดี และใบยังเหมาะกับสตรีที่ให้นมบุตรอีกด้วย เพราะจะได้รับธาตุเหล็กชดเชยในส่วนที่แม่สูญเสียไป[4],[5]
  8. ผิวสวยไร้สิวด้วยใบพาร์สลี่ย์ เพียงแค่คุณนำใบพาร์สลี่ย์มาสับให้ละเอียด จากนั้นเรียงลงไปในถาดน้ำแข็งใส่น้ำให้เต็มรอให้เย็นเป็นก้อน ห่อด้วยผ้าบาง ๆ แล้วนำมาประคบบริเวณที่เป็นสิวบวม อักเสบ แดง ประมาณ 20 วินาที ทุกเช้าเย็น ก็จะช่วยลดอาการอักเสบได้อย่างรวดเร็ว ส่วนประโยชน์อีกอย่างหนึ่งก็คือเมื่อเอาใบมาแช่น้ำไว้ข้ามคืนก็จะได้น้ำยาโลชั่นที่ใช้ทำความสะอาดผิวได้เป็นอย่างดี[4]

คุณค่าทางโภชนาการของใบพาร์สลี่ย์สด ต่อ 100 กรัม

  • พลังงาน 36 กิโลแคลอรี
  • คาร์โบไฮเดรต 6.33 กรัม
  • น้ำตาล 0.85 กรัม
  • ใยอาหาร 3.3 กรัม
  • ไขมัน 0.79 กรัม
  • โปรตีน 2.97 กรัม
  • วิตามินเอ 421 ไมโครกรัม (53%)
  • เบต้าแคโรทีน 5,054 ไมโครกรัม (47%)
  • ลูทีนและซีแซนทีน 5,561 ไมโครกรัม
  • วิตามินบี 1 0.086 มิลลิกรัม (7%)
  • วิตามินบี 2 0.09 มิลลิกรัม (8%)
  • วิตามินบี 3 1.313 มิลลิกรัม (9%)
  • วิตามินบี 5 0.4 มิลลิกรัม (8%)
  • วิตามินบี 6 0.09 มิลลิกรัม (7%)
  • วิตามินบี 9 152 ไมโครกรัม (38%)
  • วิตามินซี 133 มิลลิกรัม (160%)
  • วิตามินอี 0.75 มิลลิกรัม (5%)
  • วิตามินเค 1,640 ไมโครกรัม (1,562%)
  • แคลเซียม 138 มิลลิกรัม (14%)
  • ธาตุเหล็ก 6.2 มิลลิกรัม (48%)
  • แมกนีเซียม 50 มิลลิกรัม (14%)
  • แมงกานีส 0.16 มิลลิกรัม (8%)
  • ฟอสฟอรัส 58 มิลลิกรัม (8%)
  • โพแทสเซียม 554 มิลลิกรัม (12%)
  • โซเดียม 56 มิลลิกรัม (4%)
  • สังกะสี 1.07 มิลลิกรัม (11%)

% ร้อยละของปริมาณแนะนำที่ร่างกายต้องการในแต่ละวันสำหรับผู้ใหญ่ (ข้อมูลจาก : USDA Nutrient database)

การเลือกซื้อและยืดอายุความสด : ให้เลือกพาร์สลี่ย์ที่มีก้านและใบเป็นสีเขียวเข้ม ก่อนเก็บเข้าในตู้เย็น ควรพรมน้ำเล็กน้อย แล้วห่อด้วยกระดาษอเนกประสงค์สำหรับงานครัว จากนั้นนำมาใส่ในถุงพลาสติกและเก็บในช่องผัก วิธีนี้จะช่วยคงความสดของพาร์สลี่ย์ได้นานถึง 2 สัปดาห์ และก่อนนำมาปรุงอาหาร ควรนำมาแช่และล้างในน้ำเย็นเพื่อคงความสดและคุณค่าทางอาหาร[6]

พาร์สเลย์

ขอบคุณข้อมูลจาก medthai.com


ชนิดทอง ราคารับซื้อ กรัมละ ราคารับซื้อ บาทละ ราคาขาย บาทละ
ทองคำแท่ง 96.5% n/a 28,950.00 29,050.00
ทองรูปพรรณ 96.5% 1,875.00 28,425.00 29,550.00
ทองรูปพรรณ 90% 1,687.50 25,582.50 n/a
ทองรูปพรรณ 80% 1,500.00 22,740.00 n/a
ทองรูปพรรณ 50% 844.00 12,795.04 n/a
ทองรูปพรรณ 40% 656.00 9,944.96 n/a
ทองรูปพรรณ 99.99% 1,943.00 29,455.88 n/a

ราคาน้ำมัน ประจำวัน ราคาน้ำมันประจำวันที่ 04/08/2563

ราคาน้ํามันปตท
ปตท.
ราคาน้ํามันบางจาก
บางจาก
ราคาน้ํามันเชล์ Shell
เชลล์
ราคาน้ํามันเอสโซ่ Esso
เอสโซ่
ราคาน้ํามันคาลเท็กซ์ caltex
คาลเท็กซ์
ราคาน้ํามันไออาร์พีซี irpc
ไออาร์พีซี
ราคาน้ํามันพีที PT
พีที
ราคาน้ํามันซัสโก้ susco
ซัสโก้
ราคาน้ํามันเพียว PURE
เพียว
ราคาน้ํามันซัสโก้
ซัสโก้ดีลเลอร์
แก๊สโซฮอล์ 95 21.25 21.25 21.25 21.25 21.25 21.25 21.25 21.25 21.25 21.25
แก๊สโซฮอล์ 91 20.98 20.98 20.98 20.98 20.98 20.98 20.98 20.98 20.98 20.98
แก๊สโซฮอล์ E20 19.74 19.74 19.74 19.74 19.74 19.74 19.74 19.74 19.74
แก๊สโซฮอล์ E85 17.84 17.84
เบนซิน 95 28.66 29.11 29.16 28.66 28.66
ดีเซล 22.29 22.29 22.29 22.29 22.29 22.29 22.29 22.29 22.29 22.29
ดีเซล B10 19.29 19.29 19.29 19.29 19.29 19.29 19.29 19.29 19.29 19.29
ดีเซล B20 19.04 19.04 19.04 19.04 19.04 19.04 19.04 19.04
ดีเซลพรีเมี่ยม 26.74 26.76 28.74 28.74
แก๊ส NGV 15.31 15.31
Comments : Off
About the Author

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า