สาระน่ารู้ ประจำวันที่ 07 กรกฎาคม 2564

บิ๊กอสังหาฯ เข้าเยียวยาหมู่บ้าน ศุภาลัย วิลล์ บางนา-วงแหวน

บิ๊กอสังหาฯ เข้าเยียวยาหมู่บ้าน  ศุภาลัย วิลล์ บางนา-วงแหวน

ศุภาลัย จัดหาที่พัก พร้อมซ่อมบ้านให้ลูกบ้าน ศุภาลัย วิลล์ บางนา-วงแหวน หลังประสบภัยโรงงานเคมี ระเบิด บ้านพังเสียหาย ย้ำ ดูแลทุกคน จนกว่าจะได้กลับบ้าน เตรียมผู้รับเหมา เข้าเก็บงาน

บิ๊กอสังหาฯ เข้าเยียวยาหมู่บ้าน  ศุภาลัย วิลล์ บางนา-วงแหวน

บริษัทฯ ได้มีมาตรการเยียวยาและเข้าไปช่วยเหลือโดยเร่งด่วน คือ อพยพลูกค้าทั้งหมดออกจากโครงการทันที  พร้อมจัดหาโรงแรมให้ลูกค้าทุกท่านได้เข้าพักอาศัย และเพื่อเป็นพื้นที่สำหรับเก็บทรัพย์สินของมีค่าที่ขนย้ายมาจากบ้าน อีกทั้งยังคำนึงถึงความปลอดภัยอย่างเข้มงวดโดยจัดให้มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เพื่อเฝ้าระวังดูแลบ้านและทรัพย์สินของลูกค้าให้คลายความวิตกกังวลด้านความปลอดภัย ตลอดจนจัดหาหน้ากากกันพิษให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทุกคนได้ใส่ขณะปฏิบัติงาน 

บิ๊กอสังหาฯ เข้าเยียวยาหมู่บ้าน  ศุภาลัย วิลล์ บางนา-วงแหวน
 ขณะเดียวกันบริษัทฯ ได้ทำการสำรวจและประเมินความเสียหายกับส่วนงานที่สามารถซ่อมแซมได้อย่างเร่งด่วนที่สุด อาทิ ประตู หน้าต่างและกระเบื้องหลังคา โดยติดต่อพันธมิตรธุรกิจ (Supplier) เพื่อสั่งผลิตประตู หน้าต่างรอไว้ เพื่อเตรียมเปลี่ยนให้กับลูกค้าอย่างเร็วที่สุดเมื่อสามารถเข้าซ่อมแซมได้ อีกทั้งเตรียมความพร้อมของผู้รับเหมาที่จะมาช่วยเก็บงาน และติดต่อเพื่อขออนุมัติให้ผู้รับเหมาสามารถเข้ามา ช่วยทำงานที่ “ฉุกเฉิน” เหล่านี้ได้ นอกจากนี้ยังเตรียมทีมงานแม่บ้านเพื่อช่วยลูกค้าเข้าเก็บกวาดและทำความสะอาดหลังจากที่ผู้รับเหมาได้เข้าซ่อมแซมบ้านเรือนหลังจากที่เหตุการณ์สงบ

บิ๊กอสังหาฯ เข้าเยียวยาหมู่บ้าน  ศุภาลัย วิลล์ บางนา-วงแหวน

บริษัทฯ เน้นย้ำถึงการบริการเพื่ออำนวยความสะดวกและความปลอดภัยขั้นสูงสุดของลูกค้าทุกคนในโครงการศุภาลัย วิลล์ บางนา-วงแหวน และให้คำมั่นสัญญาว่าจะดูแลลูกค้าทุกคนอย่างเต็มที่จนกว่าจะสามารถกลับไปใช้ชีวิตปกติสุขในบ้านของตัวเองต่อไป

บิ๊กอสังหาฯ เข้าเยียวยาหมู่บ้าน  ศุภาลัย วิลล์ บางนา-วงแหวน

ขอบคุณข้อมูลจาก thansettakij.com


“โรงงานกิ่งแก้ว” ไฟไหม้ สู่ 6 ข้อเสนอจากสภาวิศวกรถึงภาครัฐ

"โรงงานกิ่งแก้ว" ไฟไหม้ สู่ 6 ข้อเสนอจากสภาวิศวกรถึงภาครัฐ

“ดร.สุชัชวีร์” นายกสภาวิศวกร เสนอ 6 ข้อเเนะนำไปถึงภาครัฐ จากกรณี “โรงงานกิ่งแก้ว” ไฟไหม้ ชี้ประเทศไทยต้องไม่เกิดภัยพิบัติอีก ย้ำต้องมีระบบเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง

1.ต้องมีมาตรการเฝ้าระวังเหตุต่อเนื่อง

2.ต้องติดตั้งสถานีวัดคุณภาพอากาศ
3.ต้องจัดทำบัญชี ฐานข้อมูลโรงงานอุตสาหกรรมให้เป็นปัจจุบัน
4.ต้องมีผังโครงสร้างของโรงงานโดยละเอียด 
5.ต้องมีนโยบายบริหารจัดการให้กับโรงงานอย่างเป็นรูปธรรม 
6.ต้องมีการจัดอบรมให้ความรู้นักผจญเพลิง 

 ทั้งนี้ นายกสภาวิศวกร ได้กล่าวว่า ขณะนี้ควรประกาศพื้นที่ดังกล่าวให้เป็นพื้นที่ภัยพิบัติแม้จะดับเพลิงเสร็จสิ้น เพราะยังไม่รู้ว่ามีอะไรที่โรงงานครอบครองอยู่

ขณะเดียวกัน ควรติดตั้งสถานีตรวจวัดสารพิษในอากาศและรายงานประชาชนอย่างตรงไปตรงมา รวมถึงเสนอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อบต. สำนักงานเขต กรมโรงงานอุตสาหกรรม ต้องทำบัญชีฐานข้อมูลโรงงานอุตสาหกรรมในพื้นที่ โดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีความทับซ้อนไม่ว่าโรงงานหรือบ้านเรือนจะมาก่อนมาหลัง ให้ถือว่าทุกโรงงานมีความเสี่ยง เพื่อลดความสูญเสียของอาสาสมัคร นักดับเพลิง ในการลงพื้นที่ระงับเหตุแต่ไม่มีผังโรงงาน และแบบแปลนบ้านเมืองในมือพร้อมกับ “การอบรบให้ความรู้ แก่อาสาสมัครและนักดับเพลิง”เพื่อความปลอดภัยในการทำงาน

นอกจากนี้ควรมีนโยบายของการจัดการโรงงานอย่างเป็นธรรมในการเจรจาต่อรองกับเจ้าของโรงงานให้ย้ายออก เพราะมีประชาชนอาศัยหนาแน่น เป็นพื้นที่สีแดง 

ขอบคุณข้อมูลจาก thansettakij.com


หุ้นดาวโจนส์,น้ำมันปิดร่วงแรง/ทองพุ่ง

หุ้นดาวโจนส์,น้ำมันปิดร่วงแรง/ทองพุ่ง

หุ้นดาวโจนส์ปิดร่วง 208.98 จุด ด้านราคาน้ำมันลงแรง 1.79 ดอลลาร์ ขณะที่ทองคำพุ่ง 10.90 ดอลลาร์

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 34,577.37 จุด ลดลง 208.98 จุด หรือ -0.60% ดัชนี เอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 4,343.54 จุด ลดลง 8.80 จุด หรือ -0.20% ดัชนี แนสแดค ปิดที่ 14,663.64 จุด เพิ่มขึ้น 24.32 จุด หรือ + 0.17%

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดตลาดลดลง เมื่อวันที่ 6 ก.ค. นำโดยหุ้นกลุ่มพลังงานที่ดิ่งลงหลังจากราคาน้ำมันดิบร่วงลงอย่างหนัก และหุ้นกลุ่มธนาคารที่ปรับตัวลดลงตามทิศทางอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐ ขณะที่นักวิเคราะห์มองว่า ดัชนีดาวโจนส์ร่วงลงเนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากตลาดพุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่งในช่วงที่ผ่านมา

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เทกซัส อินเตอร์มีเดียต หรือไลต์สวีตครูด งวดส่งมอบเดือนสิงหาคม ลดลง 1.79 ดอลลาร์ ปิดที่ 73.37 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ด้านเบรนต์ทะเลเหนือลอนดอน งวดส่งมอบเดือนสิงหาคม ลดลง 2.63 ดอลลาร์ ปิดที่ 74.53 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล  นักลงทุนมีความวิตกกังวลหลังจากกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และชาติพันธมิตร หรือโอเปกพลัส ยังไม่สามารถตกลงกันได้เกี่ยวกับนโยบายการผลิตน้ำมัน จนเป็นเหตุให้ต้องเลื่อนการประชุมโดยไม่มีกำหนด

ราคาทองคำตลาดโคเม็กซ์งวดส่งมอบเดือนสิงหาคม เพิ่มขึ้น 10.90 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,794.20 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ขอบคุณข้อมูลจาก posttoday.com


คลิป เปิดเส้นทาง “บาส-ปอป้อ” ความหวังทัพนักกีฬาไทยใน “โตเกียวเกมส์”

คลิป เปิดเส้นทาง “บาส-ปอป้อ” ความหวังทัพนักกีฬาไทยใน "โตเกียวเกมส์"

เส้นทางของ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย และ “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ นักแบดมินตันคู่ผสมมือ 2 ของโลก ที่สร้างประวัติศาสตร์คว้า แชมป์เวิลด์ทัวร์ 3 รายการติดต่อกันนั้น มาจากความมุ่งมั่น ความทุ่มเท ความอดทน มีวินัยและความสามัคคี รวมถึงทีมงานผู้อยู่เบื้องหลัง ทำให้นักแบดมินตันคู่นี้ เป็นความหวังของไทยในการแข่งขันระดับนานาชาติรวมถึงโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กำลังจะมาถึง

กว่า 10 ปี ที่ “บาส-ปอป้อ” และทีมงานโค้ชรวมถึงทีมวิทยาศาสตร์การกีฬาของ “เอสซีจี แบดมินตัน อะคาเดมี่” ทุกคนทำงานร่วมกันไม่เคยหยุด เพื่อวางแผนการฝึกซ้อมให้กับนักกีฬาทั้งคู่ ทุ่มเททั้ง แรงคิด แรงกาย แรงใจ เพราะทุกคนต่างมีเป้าหมายเดียวกันคือทำให้ดีที่สุดในทุกการแข่งขัน

กว่าจะมาถึงจุดนี้ บาส-ปอป้อ และทีมงาน ต้องหาวิธีการของตัวเองให้เจอก่อน….

z2
“คุณเป็นเหมือนใครไม่ได้เลย คุณเป็นได้แค่ตัวคุณ ต่อให้ซ้อมแบบแชมป์โลก คุณก็ไม่สามารถเป็นแชมป์โลกได้ คุณจะเป็นแชมป์โลกด้วยวิธีการซ้อมที่เหมาะกับตัวคุณ” นี่คือคำบอกเล่าจาก ศ.ดร. เจริญ กระบวนรัตน์ หัวหน้าผู้เชี่ยวชาญวิทยาศาสตร์การกีฬา “เอสซีจี แบดมินตัน อะคาเดมี่” และถือเป็นแนวคิดสำคัญ ที่ทั้งนักกีฬาและทีมงาน ทำงานร่วมกันเพื่อค้นหาธรรมชาติของนักกีฬาให้เจอ เพื่อให้ได้รูปแบบการฝึกซ้อมที่เหมาะสมสำหรับผู้เล่นแต่ละคนให้มากที่สุด

จุดสำคัญคือ นักกีฬาจะพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นไปเรื่อยๆ ในทุกๆ เกมการแข่งขัน เพราะไม่ว่าเราจะเก่งขนาดไหน ถ้าเราหยุดอยู่กับที่ไม่พัฒนาตัวเอง ก็อาจจะโดนคนที่ไม่หยุดพัฒนาแซงได้เหมือนกัน

“ทุกคนอยากชนะหมด ถ้าอยากชนะต้องทำอย่างไรบ้าง ที่จริงการแพ้หรือชนะก็เป็นแค่ผล แต่สุดท้ายเราต้องทำอะไรกับผลนั้น สำคัญคือนักกีฬาต้องรู้ว่าเขาแพ้เพราะอะไร” โค้ชโอม-เทศนา พันธ์วิศวาส หัวหน้าผู้ฝึกสอน “เอสซีจีแบดมินตัน อะคาเดมี่” พูดถึงสิ่งที่ย้ำเตือนกับนักกีฬาเสมอ

“เราเตรียมแผนการเล่นที่จะเจอกับคู่แข่ง ปรึกษากับโค้ชก่อนลงแข่ง พอเราเล่นได้เราก็มั่นใจว่า จะชนะ ทุกอย่างที่เป็นอย่างทุกวันนี้ มันไม่ได้สำเร็จด้วยตัวคนเดียว เรามีคู่ขา มีทีมงาน อาจารย์เจริญ โค้ชโอม ทุกอย่างที่สอน มันทำได้จริงๆ ขอบคุณเอสซีจี ที่สนับสนุน เรามีวันนี้ได้เพราะเอสซีจี”บาส-ปอป้อตอกย้ำที่มาของความสำเร็จ

z1

ขณะที่อีกแรงหนุนที่สำคัญก็คือ “ครอบครัว”

“ตั้งแต่เด็กๆ เค้าจะตีโดนบ้าง ไม่โดนบ้างก็จริง แต่จะวิ่งเข้าถึงลูกทุกลูกก็คือ ล้มลุกคลุกคลาน ป้อบอกเค้าทนไม่ได้ที่จะเห็นลูกมันหล่นต่อหน้าโดยที่ไม่ทำอะไรเลย เขาพูดตั้งแต่เด็กๆ นะ จนโตมาเค้าก็ทำเหมือนเดิม” สุนีย์ แต้รัตนชัย พูดถึงความทุ่มเทของลูกสาว

“ตอนเด็กๆ เราต้องการหาอะไรให้เค้าเล่น เพื่อให้พลังเหลือน้อย และที่มาเล่นแบด ก็ไม่ได้คาดหวังจนถึงติดทีมชาติ จนมาถึงวันที่เป็นจุดเปลี่ยนคือ วันที่เอสซีจี เรียกไป มันเป็นโอกาสที่เราจะได้ก้าวไปอีกก้าวนึง แต่ก็ยังไม่ได้คิดเหมือนกันว่าจะก้าวมาได้ถึงขนาดนี้” อริญา พัววรานุเคราะห์ เล่าถึงความเป็นมาของบาส

“โตเกียวเกมส์” ครั้งนี้ ทั้งบาสและปอป้อยังคงมุ่งมั่นเพื่อเป้าหมายเดียวกันคือ ต้องทำให้ดีที่สุดในทุกการแข่งขัน คว้าชัยชนะให้มากที่สุด เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้ทุกคนเห็นว่า ถ้ามีเป้าหมายชัดเจนตรงกันแล้ว การทุ่มเทไม่หยุด ไม่ย่อท้อ ก็ไม่มีคำว่า “เป็นไปไม่ได้”

ขอบคุณข้อมูลจาก sanook.com


โควิดสร้างความเครียดเรื้อรัง กระทบต่อการทำงานของสมอง

  • รู้จัก “Pandemic Brian” อาการที่สมองได้รับผลกระทบเรื้อรังจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ผู้คนไม่มีสมาธิ หลงๆ ลืมๆ ไม่มีประสิทธิภาพในการทำงานเท่าที่ควร
  • ผู้เชี่ยวชาญชี้ว่าอาการดังกล่าวเกิดจากความเครียดสะสมซึ่งเป็นผลกระทบทางอ้อมจากวิกฤติโรคระบาด และต้องใช้เวลานานในการเยียวยา ซึ่งแต่ละรายก็มีอาการที่หนักเบาแตกต่างกันไป
  • การเยียวยาสมองของเราได้ดีที่สุดแบบง่ายๆ คือการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ นอกจากนี้ยังพบว่าการฟังเพลงที่เราชอบยังเป็นผลดีต่อสมองอีกด้วย 

ท่ามกลางการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นอกจากการหมั่นใส่ใจสุขภาพของตนเองและอาการของโรคโควิด-19 อาจจะต้องสังเกตอาการอื่นๆ ร่วมด้วย ซึ่งถึงแม้บางท่านจะป้องกันตัวเองอย่างดีเยี่ยม แต่วิกฤติโรคระบาดอาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพจิตของคนเราโดยไม่รู้ตัว ในช่วงเวลาหลังการประกาศล็อกดาวน์ในต่างประเทศ เริ่มมีผู้คนสังเกตความเปลี่ยนแปลงของตนเอง เช่น ไม่มีสมาธิ หลงๆ ลืมๆ ในช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อาจเป็นไปได้ว่าท่านกำลังมีปัญหาเครียดเรื้อรังที่ส่งผลกระทบต่อการทำงานของสมอง ด้าน ไมค์ เยสซา ผู้อำนวยการ ศูนย์ประสาทชีววิทยา การเรียนรู้ และความจำของมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย เออร์ไวน์ ชี้ว่า อาการดังกล่าวนั้นต้องใช้เวลาในการฟื้นฟูระยะหนึ่ง อาการดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อจิตใจต่อเนื่อง หรือเรียกว่าเป็น “Pandemic Brain”

ท่ามกลางการแพร่ระบาด แต่ละบุคคลก็มีประสบการณ์ที่รับมือกับวิกฤติครั้งนี้แตกต่างกันไป และมีผู้ที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก เช่น บุคลากรทางการแพทย์ รวมถึงผู้ที่ไม่ได้ติดโควิด-19 แต่อยู่ภายใต้มาตรการล็อกดาวน์ ซึ่งมีรายงานว่ามีผู้ที่สูญเสียสมาธิการจดจ่อและความจำ ขณะที่บางส่วนเผชิญกับโรคซึมเศร้า

ด้านนักวิจัยได้เริ่มศึกษาความเปลี่ยนแปลงของสมองคนเราในรอบ 18 เดือน ที่ต้องอยู่ภายใต้มาตรการล็อกดาวน์และความไม่แน่นอน ด้านบาร์บารา ซาฮาเคียน ศาตราจารย์จากมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ได้ทำการค้นคว้าร่วมกับนักวิจัยของมหาวิทยาลัยฟูตัน ของจีนเพื่อศึกษาผลกระทบจากการกักตัวและความโดดเดี่ยวที่ส่งผลกระทบต่อสมองในช่วงวิกฤติการแพร่ระบาด และพบข้อมูลที่น่าสนใจซึ่งชี้ว่าหลายสมองหลายส่วนได้รับผลกระทบ เช่น ความผิดปกติของขนาดของสมองกระทบต่อกระบวนการที่คนเราเชื่อมโยงกับผู้อื่นและสิ่งรอบตัว

เมื่อระบบลิมบิกของสมองซึ่งเป็นส่วนที่ใช้ควบคุมอารมณ์ได้ถูกครอบงำด้วยความกังวลและความไม่แน่นอน ทำให้เกิดอาการคล้ายโรคซึมเศร้าอ่อนๆ ซึ่งเป็นอาการที่นักบำบัดได้รับรายงานจากคนไข้ แม้ในผู้ที่ก่อนหน้านี้มีร่างกายแข็งแรงดีก่อนการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ก็ตาม

แต่ผลข้างเคียงที่รับจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นั้นสามารถรักษาให้ดีขึ้นได้ด้วยวิธีที่คุ้นเคยกันดี เช่น การออกกำลังกาย ซึ่งมีหลักฐานชี้ว่าสามารถเสริมสร้างกระบวนการทางความคิดได้ รวมถึงเป็นการป้องกันโรค เช่น สมองเสื่อม

ขอบคุณข้อมูลจาก thairath.co.th

จัดอันดับ 10 คำศัพท์ภาษาอังกฤษ ที่จดจำความหมายได้ยากที่สุด

เพื่อนๆหลายคนคงจะทราบดีกว่า หนึ่งในเคล็ดลับการท่องจำคำศัพท์ให้ได้ผลนั่นก็คือ การเข้าใจส่วนประกอบของคำ ไม่ว่าจะเป็นรากศัพท์ (root) รวมไปถึง prefix หรือ suffix นั่นเอง

แต่ในบทความนี้ ผมก็มี 10 คำศัพท์ภาษาอังกฤษที่ถูกจัดอันดับโดย mentalfloss.com ให้เป็น “10 คำศัพท์ที่จดจำความหมายยากที่สุด” มาฝากให้เพื่อนๆได้เอาไปฝึกจำกันครับ

เนื่องจาก 10 คำต่อไปนี้ส่วนใหญ่จะขึ้นต้นด้วยคำที่ดูเหมือนว่าจะเป็น suffix แต่จริงๆแล้วไม่ใช่ รวมไปถึงรากศัพท์ที่จะสร้างความสับสน เนื่องจากมีความใกล้เคียงกับคำศัพท์อื่น หรือไม่เคยมีรากศัพท์นั้นมาก่อนเลยด้วยซ้ำ จนทำให้เราเกิดความสับสนในการจำได้นั่นเองครับ

เอาเป็นว่าเราลองไปดูกันดีกว่าว่า 10 คำนี้จะมีคำว่าอะไรกันบ้าง ทั้งนี้เพื่อนๆสามารถคลิกเข้าไปที่ลิ้งค์คำศัพท์ เพื่อดูความหมายอย่างละเอียดของคำนั้นได้เลยครับ

openning book(clipping path included)

 

1. NONPLUSSED – filled with bewilderment
2. INCHOATE – only partly in existence; imperfectly formed
3. CACHET – an indication of approved or superior status;

4. PANACHE – distinctive and stylish elegance
5. INDEFATIGABLE – showing sustained enthusiastic action with unflagging vitality

6. UNCANNY – surpassing the ordinary or normal
7. UNABASHED – not embarrassed
8. DILATORY – wasting time
9. MARTINET – someone who demands exact conformity to rules and forms

10. HOI POLLOI – the common people generally

ขอบคุณข้อมูลจาก wegointer.com


BMW ทุ่ม 2,350 ล้านบาท สร้างโรงงานผลิตชิ้นส่วนมอเตอร์ไซค์ จ.ระยอง

BMW ทุ่ม 2,350 ล้านบาท สร้างโรงงานผลิตชิ้นส่วนมอเตอร์ไซค์ จ.ระยอง

BMW ลงทุนเพิ่ม 2,350 ล้านบาท สร้างโรงงานผลิตอะไหล่และชิ้นส่วนมอเตอร์ไซค์ (บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด) จ.ระยอง แล้วเสร็จเดือนกันยายน 2565 หวังเพิ่มการจ้างงาน 200 อัตรา

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ประกาศลงทุนเพิ่ม 2,350 ล้านบาท เพื่อสร้างโรงงานผลิตอะไหล่และชิ้นส่วนมอเตอร์ไซค์ ซึ่งอยู่ในอาณาเขตเดียวกับโรงงานผลิตรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ จ.ระยอง ในปัจจุบัน ภายใต้ชื่อ บีเอ็มดับเบิลยู พาร์ทส์ แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย รองรับการผลิตชิ้นส่วนสำหรับการประกอบบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด

นายเอริค รูเก้ กรรมการผู้จัดการ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย กล่าวว่า บีเอ็มดับเบิลยู พาร์ทส์ แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย เป็นหัวใจหลักในก้าวต่อไปของแผนการขยายธุรกิจของเรา และก้าวย่างที่สำคัญยิ่งในภาพรวมของ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย และด้วยข้อได้เปรียบของประเทศไทยในด้านที่ตั้งทางภูมิศาสตร์ เราจึงวางกลยุทธ์ให้ บีเอ็มดับเบิลยู พาร์ทส์ แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย เป็นผู้จัดหาอะไหล่และชิ้นส่วนสำหรับมอเตอร์ไซค์บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ณ โรงงานของเราที่ระยอง

BMW ทุ่ม 2,350 ล้านบาท สร้างโรงงานผลิตชิ้นส่วนมอเตอร์ไซค์ จ.ระยอง

การลงทุนครั้งสำคัญนี้ ยังเป็นผลสืบเนื่องมาจากมาตรการสนับสนุนเชิงเศรษฐกิจของภาครัฐ ไม่ว่าจะเป็นสิทธิประโยชน์ในเขตปลอดอากร หรือการสนับสนุนจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ยิ่งไปกว่านั้น บีเอ็มดับเบิลยู พาร์ทส์ แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ยังจะช่วยส่งเสริมการพัฒนาทางเศรษฐกิจและการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ในประเทศอีกด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านของการจ้างงาน การถ่ายทอดองค์ความรู้ และการพัฒนาทักษะแรงงาน

การลงทุนกว่า 2,350 ล้านบาท บีเอ็มดับเบิลยู พาร์ทส์ แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ทั้งยังช่วยส่งเสริมภาคอุตสาหกรรม พร้อมตอกย้ำความมุ่งมั่นของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ที่ให้ความสำคัญกับประเทศไทยในฐานะตลาดยุทธศาสตร์อีกด้วย

บีเอ็มดับเบิลยู พาร์ทส์ แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ได้จดทะเบียนบริษัทอย่างเป็นทางการไปเมื่อเดือนพฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา โดยมีทุนจดทะเบียนอยู่ที่ 560 ล้านบาท ด้านการก่อสร้างโรงงานผลิตอะไหล่และชิ้นส่วน คาดว่าจะเริ่มขึ้นในเดือนกันยายน 2564 โดยมีกำหนดแล้วเสร็จในเดือนกันยายน 2565 ก่อนที่จะเริ่มต้นการผลิตได้ในเดือนสิงหาคม 2566 เป็นต้นไป

BMW ทุ่ม 2,350 ล้านบาท สร้างโรงงานผลิตชิ้นส่วนมอเตอร์ไซค์ จ.ระยอง

บีเอ็มดับเบิลยู พาร์ทส์ แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย จะตั้งอยู่ในอาณาบริเวณเดียวกันกับโรงงานบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ในจังหวัดระยอง ครอบคลุมพื้นที่ 11,000 ตารางเมตร จึงคาดว่าจะช่วยให้ทั้งสองบริษัทสามารถดำเนินงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและลดขั้นตอนด้านลอจิสติกส์ลง

นอกจากนี้ ยังคาดว่า บีเอ็มดับเบิลยู พาร์ทส์ แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย จะสามารถสร้างการจ้างงานได้ราว 200 ตำแหน่ง และมีความสามารถในการผลิตอะไหล่และชิ้นส่วนได้ราว 50,000 ชิ้นต่อปี

สนใจสมัครงานกับ BMW

ขอบคุณข้อมูลจาก thansettakij.com


“Sunflower Enterprise” ไอเดียรีไซเคิลจากธรรมชาติ ที่นักออกแบบควรจับตามอง

ยุคนี้ปฏิเสธไม่ได้ว่าเทรนด์การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เนื่องจากสภาพแวดล้อมต่าง ๆ ที่เปลี่ยนแปลงไป ประกอบกับกระแสการรักสิ่งแวดล้อมมาแรง ทำให้การเกิดขึ้นของสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอาจไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่

วันนี้ BuilderNews จะพาไปรู้จักกับ Sunflower Enterprise วัสดุรีไซเคิลจากดอกทานตะวัน ที่นักออกแบบสามารถนำไปใช้ร่วมกับงานออกแบบต่าง ๆ ได้

ธรรมชาติของดอกทานตะวัน

ดอกทานตะวัน หรือ Sunflower มีชื่อเรียกทางวิทยาศาสตร์ว่า Helianthus Annuus L. จัดอยู่ในวงศ์ทานตะวันและมีถิ่นกำเนิดและเป็นพรรณไม้พื้นเมืองของประเทศสหรัฐอเมริกา

ดอกทานตะวันจัดเป็นพืชล้มลุกที่มีอายุประมาณ 1 ปี มีความสูงของต้นประมาณ 3 – 3.5 เมตร ลำต้นตั้งตรงเป็นสีเขียวแกนแข็ง มีลักษณะการหันของช่อดอกและใบหันไปตามทิศทางของดวงอาทิตย์ โดยในตอนเช้าจะหันไปทางทิศตะวันออก และในช่วงเย็นจะหันไปทางทิศตะวันตกตามดวงอาทิตย์ที่กำลังตกดิน

จากพืชล้มลุก สู่ Sunflower Enterprise

Sunflower Enterprise ผลงานการออกแบบโดย Studio Thomas Vailly มีแนวคิดมาจากการที่เห็น      ดอกทานตะวัน มักปลูกเพื่อผลิตน้ำมันจากเมล็ดหรือเชื้อเพลิงชีวภาพ โดยหลังจากที่ทำการรีดน้ำมันออกแล้ว ผลผลิตส่วนหนึ่งจะนำไปเลี้ยงสัตว์ แต่ยังมีอีกมากที่ยังไม่นำไปใช้ให้เกิดประโยชน์

ทาง Studio Thomas Vailly จึงได้ทำการทดลองร่วมกับห้องทดลอง Ensiacet ในการค้นคว้าและทำการวิจัยเพื่อค้นหาวิธีการนำเอาผลผลิตจากดอกทานตะวันที่ยังไม่ถูกใช้ให้เกิดประโยชน์ มาเปลี่ยนเป็นวัสดุใหม่ ๆ ที่มีศักยภาพ หรือย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ ทำให้พบว่ามีหลายส่วนของดอกทานตะวันมีคุณสมบัติที่น่าสนใจ โดยเฉพาะส่วนของก้านดอก มีลักษณะเป็นเส้นใยที่แข็งแรง สามารถนำมาดัดแปลงเป็นวัสดุใหม่ ๆ

โดยทำการแยกส่วนของเส้นใยบนเปลือกออกจากส่วนแกนกลาง จากนั้นนำเส้นใยที่แยกออกมาไปบีบอัดผ่านเครื่องอัดแรงดันให้ขึ้นรูปเป็น แผ่นฉนวนกันความร้อน และนำไปเคลือบน้ำยาซึ่งผลิตจากดอกทานตะวัน เพื่อเพิ่มคุณสมบัติเรื่องของการกันน้ำและสามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ

นอกจากนี้ Sunflower Enterprise ยังสามารถนำไปใช้เป็นงานผนังฉนวนกันความร้อน ท็อปโต๊ะหรือแม้แต่เฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ

Sunflower Enterprise” ถือได้ว่าเป็นอีกวัสดุหนึ่ง ที่น่าสนใจและอาจทำให้ผู้คนหันมาให้ความสำคัญกับการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์หรือวัสดุรีไซเคิลกันมากขึ้น เพื่อเป็นการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

ขอบคุณข้อมูลจาก buildernews.in.th


ชนิดทอง ราคารับซื้อ กรัมละ ราคารับซื้อ บาทละ ราคาขาย บาทละ
ทองคำแท่ง 96.5% n/a 27,400.00 27,500.00
ทองรูปพรรณ 96.5% 1,775.00 26,909.00 28,000.00
ทองรูปพรรณ 90% 1,597.50 24,218.10 n/a
ทองรูปพรรณ 80% 1,420.00 21,527.20 n/a
ทองรูปพรรณ 50% 799.00 12,112.84 n/a
ทองรูปพรรณ 40% 621.00 9,414.36 n/a
ทองรูปพรรณ 99.99% 1,839.00 27,879.24 n/a

ราคาน้ำมัน ประจำวัน ราคาน้ำมันประจำวันที่ 07/07/2564

ราคาน้ำมัน ปตท
ปตท.
ราคาน้ำมัน บางจาก
บางจาก
ราคาน้ํามันเชล์ Shell
เชลล์
ราคาน้ํามันเอสโซ่ Esso
เอสโซ่
ราคาน้ํามันคาลเท็กซ์ Caltex
คาลเท็กซ์
ราคาน้ํามันไออาร์พีซี irpc
ไออาร์พีซี
ราคาน้ํามันพีที PT
พีที
ราคาน้ํามันซัสโก้ susco
ซัสโก้
ราคาน้ํามันเพียว PURE
เพียว
ราคาน้ํามันพรุ่งนี้
พรุ่งนี้
แก๊สโซฮอล์ 95 29.45 29.45 29.85 29.45 29.45 29.45 29.45 29.45 29.45 29.45
แก๊สโซฮอล์ 91 29.18 29.18 29.58 29.18 29.18 29.18 29.18 29.18 29.18 29.18
แก๊สโซฮอล์ E20 27.94 27.94 28.34 27.94 27.94 27.94 27.94 27.94 27.94
แก๊สโซฮอล์ E85 22.79 22.79 22.79
เบนซิน 95 36.86 37.31 37.36 36.86 36.86
ดีเซล B7 29.29 29.29 29.49 29.29 29.29 29.29 29.29 29.29 29.29 29.29
ดีเซล 26.29 26.29 26.49 26.29 26.29 26.29 26.29 26.29 26.29 26.29
ดีเซล B20 26.04 26.04 26.44 26.04 26.04 26.04 26.04
ดีเซลพรีเมี่ยม 34.06 34.06 35.94 35.46 34.06
แก๊ส NGV 13.99 13.99 13.99
Comments : Off
About the Author

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า