สาระน่ารู้ ประจำวันที่ 07 สิงหาคม 2563

“โกลเด้นแลนด์” โชว์กำไร 830 ล้าน โควิด เข้มกระแสเงินสด

โกลเด้นแลนด์ เผย สามารถทำกำไรช่วง6 เดือน ได้กว่า 830 ล้านบาท เน้นคุมค่าใช้จ่าย รักษากระแสเงินสด ท่ามกลางโควิด-19 ขณะล่าสุดได้รับอนุมัติเพิกถอนจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลท.เสร็จสิ้น 

(6 ส.ค. 63) บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ โกลเด้นแลนด์ (GOLD) เผยผลประกอบการสำหรับรอบระยะเวลา 6 เดือน (1 มกราคม 2563 – 30 มิถุนายน 2563) มีรายได้รวมจำนวน 8,308 ล้านบาท ใกล้เคียงกับงวดเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิจำนวน830 ล้านบาท ใกล้เคียงกันจากงวดเดียวกันของปีก่อนจากการเปิดตัวโครงการครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัด ยอมรับสถานการณ์โควิด-19 กระทบกับการรับรู้รายได้ของบริษัทฯ เนื่องจากลูกค้าพิจารณานานขึ้น แต่บริษัทฯ ยังคงมั่นใจจะสามารถรับรู้ในระดับที่ประคับประคองธุรกิจให้ผ่านพ้นวิกฤตการณ์โควิด-19 เนื่องจากผู้บริโภคยังคงให้ความสนใจอสังหาริมทรัพย์แนวราบ ซึ่งบริษัทฯ เดินหน้าเปิดโครงการ และเร่งทำโปรโมชั่นส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง อาทิ อยู่ฟรี 3 ปี

ทั้งนี้เมื่อพิจารณาเฉพาะรายได้หลักจากการขายอสังหาริมทรัพย์งวด 6 เดือน (1มกราคม 2563 – 30 มิถุนายน 2563) บริษัทฯ มีรายได้ส่วนนี้รวม 7,438 ล้านบาท ใกล้เคียงกันจากงวดเดียวกันของปีก่อน เป็นผลมาจากยังคงสามารถรับรู้รายได้จากโครงการที่เปิดขายตั้งแต่ปี 2562 อย่างต่อเนื่อง

ในขณะที่รายได้ค่าเช่าและอื่นๆ งวด 6 เดือน (1 มกราคม 2563 – 30 มิถุนายน 2563) บริษัทฯ มีรายได้ส่วนนี้รวม 757ล้านบาท ใกล้เคียงจากงวดเดียวกันของปีก่อน โดยธุรกิจอาคารสำนักงานให้เช่าสามารถทำรายได้เพิ่มสูงขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน แต่ธุรกิจโรงแรมได้รับผลกระทบตรงจากวิกฤตการณ์โควิด-19 จึงมีรายได้ลดลง

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2563ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ได้อนุมัติให้บริษัทฯ เพิกถอนออกจากสถานะการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ ตั้งแต่วันที่ 11 ส.ค. 2563 โดยหุ้นสามัญของ GOLD จะซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ เป็นวันสุดท้ายในวันที่ 10 สิงหาคม 2563

ซึ่งเป็นไปตามกระบวนการเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของกิจการ เพื่อเพิกถอนหลักทรัพย์ของกิจการออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (“FPT”) เป็นผู้ทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ได้ดำเนินการตามที่กำหนดไว้ในข้อบังคับของตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้เสร็จสิ้นสมบูรณ์แล้ว โดยผลของการทำคำเสนอซื้อทำให้ FPT เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ GOLD มากกว่า 99%

ซึ่งกระบวนการนี้เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เพื่อเพิ่มศักยภาพธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของกลุ่มให้อยู่ในแพลตฟอร์มเดียวกัน ก้าวเป็นผู้นำในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มีความหลากหลาย ครอบคลุมอสังหาริมทรัพย์ประเภทที่อยู่อาศัย (Residential) โครงการเชิงพาณิชย์ (Commercial) และพื้นที่เชิงอุตสาหกรรม (Industrial) ภายใต้บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

ขอบคุณข้อมูลจาก thansettakij.com


กทม.จุดพลุ ‘ย่านนานาชาติ’  ปั้นมิกซ์ยูส 5 สถานีรถไฟฟ้า

กทม.นำร่อง ทีโอดี จุดพลุ ย่านนานา ชาติ 5 ทำเล รถไฟฟ้า ปั้นประตูน้ำ ชิบุย่า ฮาราจูกุเมืองไทย-วงเวียนใหญ่ ย่าน ยานากะ กินซ่า-บางขุนพรหม ย่านบูกิส สิงคโปร์ ปั้นมิกซ์ยูส เอื้อโรงแรม ห้าง ออฟฟิศ เพิ่มพื้นที่เขียว สกายวอร์ก ดึงคนเข้าพื้นที่

กรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีรถไฟฟ้าพาดผ่านหลายเส้นทาง ส่งผลให้เกิดสถานีใหม่ 300 แห่ง มีสถานีซึ่งเป็นจุดเปลี่ยนถ่ายการเดินทางสำคัญ 50 จุด จุดพลุทำเลทอง ส่งเสริมการพัฒนาเมืองสร้างงานสร้างอาชีพใหม่ในเชิงพาณิชย์ ที่เป็นได้มากกว่าตึกสูงอย่างคอนโดมิเนียม สอดรับกับ การลงทุนระบบราง ดึงคนเข้าพื้นที่ หันมาเดินทางโดยรถไฟฟ้ามากขึ้น เพื่อให้เกิดความคุ้มค่า ทางเศรษฐกิจระยะยาว 10-20 ปี โดยมีผังเมืองกทม.ใหม่ เอื้อประโยชน์ต่อการพัฒนา

สำนักการวางผังและพัฒนาเมือง กทม. มีโครงการศึกษาและวางแผนพัฒนาพื้นที่ที่มีศักยภาพรอบบริเวณสถานีขนส่งมวลชน (TOD) โดยจุดสำคัญของกรุงเทพให้น่าอยู่ ยกระดับเป็นย่านระดับนานาชาติที่ทั้งสะอาด ร่มรื่น และใช้พื้นที่ได้คุ้มค่า ซึ่งมี 5 สถานีที่ได้รับการคัดเลือกเป็นสถานีต้นแบบได้แก่ ประตูน้ำ (สายสีส้ม) วงเวียนใหญ่ (BTS) บางขุนพรหม เตาปูน ลำสาลี การพัฒนาพื้นที่ที่น่าสนใจได้ก็อย่างเช่น ปลูกต้นไม้ ขยายเขตทาง ปรับปรุงทางเดินเท้า สกายวอร์ค การนำสายไฟลงดิน เพิ่มพื้นที่สีเขียว เป็นต้น ดึงดูดความสนใจ ทั้งนักท่องเที่ยว นักลงทุนเข้าพื้นที่ ขณะเดียวกัน ยังเพิ่มศักยภาพแปลงที่ดิน ซึ่งเป็นแปลงเล็กแปลงน้อย สามารถพัฒนาเกิดประโยชน์คุ้มค่าสูงสุด เพื่อให้เกิดการสร้างงานสร้างอาชีพใหม่ ไม่เพียงแค่เปิดให้เอกชนพัฒนาคอนโดมิเนียมอยู่อาศัยเท่านั้น กทม.ต้องการให้บริเวณนั้น มีทั้งโรงแรม อาคารสำนักงาน ห้างสรรพสินค้า เนื่องจากจุดเปลี่ยนถ่ายรถไฟฟ้าสำคัญ รัศมี 800 เมตร สามารถพัฒนาเชิงพาณิชย์ได้ทุกประเภท สร้างอาคารสูงอาคารขนาดใหญ่พิเศษ ได้เกิน 10,000 ตารางเมตร

เริ่มจากย่านประตูน้ำ จุดศูนย์กลางการค้าระดับโลก ร้านค้าขายเสื้อผ้านานาชาติ อนาคตกำลังมีรถฟ้าสายสีส้ม (ตะวันตก) วิ่งผ่านหน้าห้างพันธ์ุทิพย์ ส่งเสริมการพัฒนา เชื่อมต่อระบบรถไฟฟ้า สายอื่นๆ แต่โดยหลัก บริเวณประตูน้ำ กทม.เน้นส่งเสริมการใช้ประโยชน์จากที่ดินบางแปลงเล็กแคบ ทางแคบ จะมีการปรับให้ใช้ประโยชน์ได้ เพิ่มช่องทางทำมาหากินของชาวบ้านนอกจากนักลงทุน โดยรอบสถานีประตูน้ำจะพัฒนาแบบชิบุย่า ฮาราจูกุ มีแผนหลักๆ คือพัฒนาคลองแสนแสบส่วนที่ติดกับสวนแห่งใหม่, พัฒนาซอยเพชรบุรี 15

เช่นเดียวกับรอบสถานีบีทีเอสวงเวียนใหญ่ กทม.มีแผนพัฒนาเทียบชั้นย่านยานากะ กินซ่า ปรับปรุงถนนกรุงธนบุรี, ปรับคลองบางไส้ไก่ให้เป็นทางเดิน รวมทั้งปรับปรุงซอยกรุงธนบุรี 1 ซึ่งสถานีวงเวียนใหญ่ มีศักยภาพสูงมีรถไฟฟ้า 4-5 สาย อย่างบีทีเอส สายสีเขียว สถานีวงเวียนใหญ่-ถนนสมเด็จพระเจ้าตากสินสายสีแดง สถานีลาดหญ้า สายสีม่วงใต้ ระยะทาง 500 เมตร อีกทั้งสายสีทอง สายสีน้ำเงิน มุดจากใต้วัดโพธ์ โผล่ที่สถานีอิสระภาพ ท่าพระ และอนาคตจะมีสายสีเทา ต่อเชื่อมสายสีน้ำเงิน 

อย่างไรก็ตามบริเวณนี้มีที่ดินเอกชนเป็นส่วนใหญ่ โดยกทม. มีเป้าหมายให้เป็นศูนย์รวมแหล่งงาน มีทั้งออฟฟิศ โรงแรม ห้างฯ เพื่อดักคนฝั่งธนฯ ไม่ให้เข้าทำงานในเมือง

ส่วนรอบสถานีบางขุนพรหม มีแผนเลี่ยนแบบย่านบูกิส ของสิงคโปร์ ปรับถนนสามเสนให้สะอาดทันสมัย มีรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ผ่าน ซึ่งบริเวณนี้เน้นพัฒนาให้คงความเป็นเมืองเก่า ดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติ เข้าพื้นที่ ชื่นชมศิลปวัฒนธรรม วัดวาอาราม สถานโบราณ วังบางขุนพรหม หรือแบงก์ชาติ ปัจจบัน แต่แฝงไปด้วยความทันสมัย

แหล่งข่าวจากกทม.กล่าวว่า “ย่านบางขุนพรหมย่านเก่า มีรถสายสีม่วงใต้มีสถานีอยู่สามเสนตัดกับถนนวิสุทธิกษัตริย์ มีวัด 7-8 แห่ง เชื่อมพื้นที่ต่อเนื่องจากบางลำพู ข้ามไปยังฝั่งธน ส่งเสริมพัฒนาเมือง ในย่านเก่ารับนักท่องเที่ยวที่อนาคตสามารถเดินทางสะดวกขึ้น”

เช่นเดียวกับเตาปูน จุดเชื่อมต่อสำคัญ 3 สายรถไฟฟ้าสายสีม่วง-สายสีม่วงใต้ และสายสีน้ำเงินเชื่อมการเดินทางแล้วไปฝั่งธนต่อสายสีม่วงใต้ โดยมีจุดเริ่มต้นอยู่เตาปูน ใกล้ศูนย์คมนาคมตะวันออก มีตลาดเตาปูน รัฐสภาเกียกกายเป็นแม่เหล็กสำคัญ

บริเวณนี้กทม.ต้องการ ให้มีห้าง เพราะไม่เช่นนั้น ระบบรางได้รับผลกระทบแน่ และสุดท้าย ลำสาลี อินเตอร์เชนจ์ สายสีส้ม ตะวันออก สายสีเหลือง และสายสีน้ำตาล ที่มาจากแครายวิ่งมาที่บางกะปิ บริเวณ นี้จะสร้างสกายวอร์คเชื่อม และยกระดับเป็นย่านพาณิชยกรรมให้มากขึ้น 

ขอบคุณข้อมูลจาก thansettakij.com


ทองคำปิดพุ่งทำนิวไฮต่อเนื่อง/ดาวโจนส์บวก

ทองคำปิดพุ่งทำนิวไฮต่อเนื่อง/ดาวโจนส์บวก

หุ้นดาวโจนส์ปิดบวก 185.46 จุด รับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจคืบหน้า ด้านราคาน้ำมันลดลง 24 เซนต์ ขณะที่ทองปิดพุ่ง 20.1 ดอลลาร์ ทำนิวไฮต่อเนื่อง

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 27,386.98 จุด เพิ่มขึ้น 185.46 จุด หรือ +0.68% ขณะที่ดัชนี เอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 3,349.16 จุด เพิ่มขึ้น 21.39 จุด หรือ +0.64% ส่วนดัชนี แนสแดค ปิดที่ 11,108.07 จุด เพิ่มขึ้น 109.67 จุด หรือ +1.00%

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดในแดนบวกติดต่อกันเป็นวันที่ 5 เมื่อวันที่ 6 ส.ค. นักลงทุนขานรับความคืบหน้าในการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ของสหรัฐ

ด้านสัญญาน้ำมันดิบเวสต์เทกซัส อินเตอร์มีเดียต หรือไลต์สวีตครูด งวดส่งมอบเดือนกันยายน ลดลง 24 เซนต์ หรือ 0.6% ปิดที่ 41.95 ดอลลาร์/บาร์เรล สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนต.ค. ลดลง 8 เซนต์ หรือ 0.2% ปิดที่ 45.09 ดอลลาร์/บาร์เรล โดยนักลงทุนกังวลว่าการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จะกระทบต่ออุปสงค์น้ำมัน ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วโลกทะลุ 19 ล้านราย และมียอดผู้เสียชีวิตมากกว่า 7 แสนราย

ขณะที่ สัญญาทองคำตลาด โคเม็กซ์ ส่งมอบเดือนธ.ค. พุ่งขึ้น 20.1 ดอลลาร์ หรือ 0.98% ปิดที่ 2,069.4 ดอลลาร์/ออนซ์ ทำนิวไฮติดต่อกันเป็นวันที่ 5

ขอบคุณข้อมูลจาก posttoday.com


การต่อสู้ของคนโต๊ะเล็ก และการไล่ล่าตั๋วฟุตซอลโลกสมัยที่ 6

การต่อสู้ของคนโต๊ะเล็ก และการไล่ล่าตั๋วฟุตซอลโลกสมัยที่ 6

หลังจากภาครัฐ อนุญาตให้ กีฬาฟุตซอลลีก 2020 กลับมาทำการแข่งขันได้ เมื่อวันที่ 1-2 สิงหาคมที่ผ่านมา ทำให้เป็นกีฬาอาชีพอันดับแรกๆ ของเมืองไทย และเป็นชนิดแรกของสมาคมกีฬาฟุตบอล ที่กลับมาแข่งขันได้ ขณะที่ฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล 2020 ยังยืนยัน เตะเหมือนเดิมคือเดือนกันยายน – พฤษภาคม ปีหน้า กลายเป็นคำถามในใจจาก ผู้บริหารทีมและแฟนบอลว่า ฟุตบอล น่าจะเอาอย่างฟุตซอลลีกได้ และอยากให้กลับมาเตะให้เร็วที่สุดเพื่อจะได้เงินจากผู้สนับสนุนให้มากขึ้น

คนโต๊ะเล็กครอบครัวเล็กๆ แต่มีสิ่งหนึ่งที่ต้องยอมรับว่ามีความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของวงการฟุตซอล พร้อมการมีผู้นำที่มีวิสัยทัศน์ทำงานอย่างเป็นระบบติดตามสถานการณ์ ที่สำคัญคือฟังเสียงทุกสโมสรอยากเปิดใจกว้างนั่นทำให้มีเหตุและผลออกมาเป็นที่พอใจกับทุกฝ่าย แม้จะมีโควิด 19 เป็นปัจจัย แต่ทุกอย่างจะดำเนินต่อ เพราะอนาคตมีเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ร่วมกัน

ไทยรัฐออนไลน์ วันนี้จะพาไปดูการต่อสู้ของคนวงการฟุตซอลทำให้ลีกกลับมาทำการแข่งขันได้ และพวกเขามีเป้าหมายอะไรที่ยิ่งใหญ่ในอนาคต 

ทำไมถึงกลับมาแข่งขันได้เร็วกว่ากีฬาชนิดอื่น ?

เดิมที ฟุตซอล ไทยลีก 2020 มีกำหนด แข่งขัน เลกแรก 28 มี.ค. – 14 มิ.ย. 63 และเลกสอง 25 มิ.ย. – 15 พ.ย.63 แต่จากพิษโควิด 19 ที่เล่นงานก็ทำให้ฟุตซอลลลีกถูกเลื่อนออกไปแบบไม่มีกำหนด ตามสถานการณ์โควิด 19 ที่เกิดขึ้นในประเทศ แต่สิ่งหนึ่งที่นิ่งนอนใจไม่ได้ คือ ลิขสิทธิ์ฟุตซอลลีกจะเป็นปีสุดท้าย กับทางไทยรัฐ และมีความจำเป็นเช่นกันที่จะต้องถ่ายทอดสดให้จบภายในปีนี้ ทำให้ บิ๊กป๋อม อดิศักดิ์ เบญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาดต้องหาทางออกให้กับวงการฟุตซอลเช่นกัน

ตลอดระยะเวลาแต่ละเดือนผ่านไป คนทำงานเบื้องหลัง ได้มีการประเมินสถานการณ์ ทำงานร่วมกับ สมาคมกีฬาฟุตบอล ภาครัฐ (ศบค.) วางแผนให้ฟุตซอลกลับมาทำการแข่งขันให้เร็วที่สุด เพื่อให้สโมสรได้รับเงินจากผู้สนับสนุน ถ่ายทอดสด และที่สำคัญ เป้าหมายของบิ๊กป๋อมคือ การเตรียมความพร้อม ให้นักฟุตซอลได้มีเกมการแข่งขัน เพื่อคัดเลือกนักเตะทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ในการคัดเลือก ฟุตซอลโลก 2021 ที่ลิทัวเนียนั้นคือการมองข้ามชอต แม้สถานการณ์ในประเทศยังวุ่นวาย แต่ทุกอย่างต้องเตรียมพร้อมให้ดีที่สุด

เป้าหมายของฟุตซอลคืออะไร ?

ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ตลอดระยะเวลา 20 ปีที่ผ่านมา คือทีมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด ของสมาคมกีฬาฟุตบอล ต่อมานั่นคือ ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ที่สามารถเข้าร่วมรายการระดับเมเจอร์ใหญ่ของทาง สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่า ทีมโต๊ะเล็กไทย ก่อนหน้านี้ ตีตั๋วเข้าไปเล่นฟุตซอลโลกรอบสุดท้ายได้มา 5 สมัยซ้อน เป็นผลงานสุดยอดของคนที่เป็นเบื้องหน้า เบื้องหลังของคนในวงการฟุตซอลไทย

แน่นอนว่าเป้าหมายยังคงเป็นเช่นเดิม คือการเข้าไปแข่งขันฟุตซอลโลก รอบสุดท้ายให้ได้เป็นสมัยที่ 6 ติดต่อกัน แม้เส้นทางไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ จากสถานการการณ์โลก แต่นี่เป็นภารกิจที่ต้องต่อสู้ครั้งใหญ่อีกครั้งที่อีกไม่นานคงได้รู้กัน

ผลงานระดับโลก จากวิชั่นของผู้นำ?

รู้หรือไม่ ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ อย่างบิ๊กป๋อม อดิศักดิ์ เบญจศิริวรรณ ผู้ที่นำความสำเร็จพาไปฟุตซอลโลกตั้งแต่สมัยแรก วางรากฐานฟุตซอลไทยอย่างจริงจัง และที่สำคัญเป็นผู้นำทีมบิดชนะเป็นเจ้าภาพฟุตซอลโลก 2012 ของประเทศไทย แต่ขณะนั้นไม่ได้ทำงานร่วมกับ คุณวรวีร์ มะกูดี นายกฟุตบอลตอนนั้น ตลกร้ายคือ ผู้ที่ขับเคลื่อนมาตลอด กลับไม่มีตั๋วที่จะเข้าไปชมฟุตซอล และต้องออกตังค์เองด้วยซ้ำ แต่นั่นก็ไม่อาจทำให้ คิดน้อยใจเลิกล้ม ความรักที่มีต่อกีฬาฟุตซอล และยังคงเดินหน้าต่อไปจนมาทุกวันนี้

การต่อสู้ของคนวงการฟุตซอล ผลงานที่สร้างได้อย่างยอดเยี่ยม กับการตอบแทนที่เกิดขึ้น ต้องยอมรับว่าสวนทางกัน แต่นี่ไม่ใช่ปัญหา สำหรับคนวงการโต๊ะเล็กไทย

….เพราะถ้ามีความรักอะไรที่มากพอ คุณก็ยอมรับมันได้ เมื่อมันทำให้ความสุขและหัวใจเบ่งบาน

ขอบคุณข้อมูลจาก thairath.co.th


สงขลา คัดกรองมะเร็งเต้านมโดย Mammogram ในสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส

สงขลา คัดกรองมะเร็งเต้านมโดย Mammogram ในสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส thaihealth

จังหวัดสงขลาเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่Mammogramในสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาสในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษกพุทธศักราช2562

ที่ศาลาประชาคม อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา นายนฤทธิ์ มงคลศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ Mammogram ในสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาสในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษกพุทธศักราช 2562 โดยมี นายแพทย์นครินทร์ ฉินตระกูลประดับ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสทิงพระ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลสิงหนคร   เป็นผู้กล่าวรายงานตัวแทนมูลนิธิกาญจนบารมี โดยมีบุคลากรสาธารณสุข ข้าราชการหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ชมรมอสม.สิงหนคร และประชาชนเข้าร่วม

เครือข่ายสาธารณสุขอำเภอสิงหนคร ร่วมกับ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา โรงพยาบาลหาดใหญ่ โรงพยาบาลสงขลา และมูลนิธิกาญจนบารมี จัดกิจกรรมโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ Mammogram ในสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส ในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษกพุทธศักราช 2562 เพื่อเฉลิมพระเกียรติและถวายพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษกพุทธศักราช 2562 เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้กลุ่มสตรีในอำเภอสิงหนครได้ตระหนักรู้เกี่ยวกับโรคมะเร็งเต้านมและคัดกรองค้นหาผู้ที่มีปัจจัยเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็งเต้านม และนำผู้ที่มีปัจจัยเสี่ยงดังกล่าวมารับการตรวจเต้านมโดยแพทย์ และเข้ารับการตรวจเอกซเรย์เต้านม Mammogram จากรถเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ของมูลนิธิกาญจนบารมีในวันนี้

นายนรฤทธิ์ มงคลศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า สตรีไทยมีความเสี่ยงหลายเรื่องจากโรคและภัยคุกคามสุขภาพโดยเฉพาะโรคมะเร็งเป็นสาเหตุของการเสียชีวิตเป็นลำดับต้น ๆ เพราะมะเร็งเต้านมไม่สามารถระบุสาเหตุของการเกิดโรคได้ชัดเจน ในขณะที่การป้องกันที่ดีที่สุด คือ การตรวจพบมะเร็งเต้านมตั้งแต่ระยะเริ่มแรกให้เร็วที่สุด กิจกรรมในวันนี้ถือว่าเป็นโอกาสดีสำหรับสตรีในอำเภอสิงหนคร ที่จะได้รับการตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านมโดนเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ Mammogram จากมูลนิธิกาญจนบารมี เพื่อจะได้รับการรักษาอย่างรวดเร็วส่งผลให้เกิดประสิทธิผลในการรักษาของแพทย์

สำหรับกิจกรรมโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ Mammogram ในสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาสในโอกาสมหามงคล พระราชพิธีบรมราชาภิเษกพุทธศักราช 2562 ภายในกิจกรรมมีการมอบเกียรติบัตรให้กับผู้บริจาคเงินและบุคคลที่ให้การสนับสนุนโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านม โดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ Mammogram ในสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส นอกจากนี้มีบริการตรวจเต้านมโดยแพทย์และเข้ารับการตรวจเอกซเรย์เต้านม Mammogram จากรถเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ของมูลนิธิกาญจนบารมีให้กับสตรีที่มีปัจจัยเสี่ยงในอำเภอสิงหนครอีกด้วย

ทั้งนี้ได้รับการสนับสนุนทีมแพทย์พยาบาลบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา โรงพยาบาลหาดใหญ่โรงพยาบาลสงขลา โรงพยาบาลสิงหนคร โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทุกแห่งในอำเภอสิงหนคร สำนักงานสาธารณสุขอำเภอสิงหนคร และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาสิงหนคร

ขอบคุณข้อมุลจาก thaihealth.or.th


เพื่อน ภาษาอังกฤษ เพื่อนรัก เพื่อนเล่น เพื่อนร่วมชั้น เพื่อนร่วมห้อง ฯลฯ…

เพื่อน ภาษาอังกฤษ สารพัดเพื่อนแล้วแต่เราพึงจะมี ไม่ว่าจะเป็น เพื่อนรัก เพื่อนเล่น เพื่อนร่วมชั้น เพื่อนร่วมห้อง เพื่อนบ้าน เพื่อนร่วมงาน มาเรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับเพื่อนที่ควรทำความรู้จักกันไว้ดีกว่าครับ

เพื่อนภาษาอังกฤษ

เพื่อนภาษาอังกฤษมีคำว่าอะไรบ้าง

Acquaintance อะเคว๊นเทินซ แค่คนรู้จัก ยังไม่สนิทสนมเป็นเพื่อนกัน

Friend เฟร็นดึ เพื่อน เป็นคนที่สามารถไว้ใจได้ รู้จักมักคุ้นกันดี

Close friend โคลส เฟร็นดึ เพื่อนสนิท สามารถเป็นที่พึ่งพิงได้

Best friend เบ็สท เฟร็นดึ เพื่อนที่ดีที่สุด หรือเพื่อนรักนั่นเอง คุณคือคนดีที่สุดในบรรดา friends ของฉัน

Male friend เมล เฟร็นดึ เพื่อนชาย เพื่อนของเราที่เป็นผู้ชาย

Female friend ฟี๊เมล เฟร็นดึ เพื่อนผู้หญิง เพื่อนของเราที่เป็นผู้หญิง

Boyfriend แปลว่า แฟนหนุ่ม หรือไม่หนุ่มก็ได้ ขอให้เป็นผู้ชายแล้วกัน

Girlfriend แปลว่า แฟนสาว

Neighbour เน๊เบอะ เพื่อนบ้าน

Colleague ค๊อลลีก เพื่อนร่วมงาน

Coworker หรือ Co-worker โค เวิ๊คเคอะ นี่ก็เพื่อนร่วมงานเหมือนกัน

Playmate เพลเมท เพื่อนเล่น

Roommate รู๊มเมท เพื่อนร่วมห้อง เช่าห้องด้วยกัน

Housemate เฮ๊าสเมท เพื่อนร่วมบ้าน เช่าบ้านอยู่ด้วยกัน

Flatmate แฟล็ทเมท เพื่อนร่วมแฟล็ต เช่าแฟล็ตอยู่ด้วยกัน

Classmate คลาสเมท เพื่อนร่วมชั้น เรียนห้องเดียวกัน

Teammate ที๊มเมท เพื่อนร่วมทีม

Soulmate โซลเมท ส่วนอันนี้คือ เพื่อนคู่ชีวิต

ขอบคุณข้อมูลจาก ภาษาอังกฤษออนไลน์.com


MG ZS EV ยอดขาย พุ่งยืนยันประกอบ EV โรงงาน จ.ชลบุรี ปลายปี 2564

MG ZS EV ยอดขาย ทะลุ  1,300 คัน พร้อมดันไทยเป็นฐานการผลิตใหญ่ของภูมิภาค เตรียมขึ้นไลน์ประกอบรถพลังงานไฟฟ้า100% EV ปลายปี 2564 ที่โรงงาน จ.ชลบุรี  

นอกจาก MG ZS EV ที่นำเข้ามาจากจีน ภายใต้เขตการค้าเสรีจีน-อาเซียน ในพิกัดสินค้า รถพลังงานไฟฟ้า 100% ไม่เสียภาษีนำเข้าระหว่างกัน ส่งผลให้เอสยูวีรุ่นนี้ทำราคาได้น่าสนใจที่ 1.19 ล้านบาท จนกวาดยอดขายถล่มถลายแล้ว เอ็มจี ยังมีแผนประกอบ EV รวมถึง รถปลั๊ก-อินไฮบริดในเมืองไทย ตามแพกเกจส่งเสริมการลงทุนที่ได้รับอนุมัติจากบีโอไอ

ถึงวันนี้ MG ZS EV ยอดขาย กว่า 1,300 คัน (นับตั้งแต่เปิดตัวกลางปี 2562 – มิถุนายน 2563) ด้วยราคาที่เข้าถึงง่าย มาพร้อมของแถมอีกเพียบ ทั้งตู้ชาร์จไฟฟ้าที่บ้าน และค่าติดตั้ง ประกันภัยชั้นหนึ่ง มูลค่าร่วมๆ 1 แสนบาท

เอ็มจี แบรนด์อังกฤษทุนจีน (SAIC) เข้ามาดำเนินธุรกิจในไทย 6-7 ปี พยายามหาช่องทางใหม่ๆในตัวสินค้า เพื่อสู้กับแบรนด์ญี่ปุ่นที่ครองตลาดมาเกินครึ่งศตวรรษ ซึ่งที่ผ่านมามีทั้งรถรุ่นที่ประสบความสำเร็จ และรุ่นที่ไม่ค่อยทำยอดขายนัก (เช่น MG 6, MG5, MG GS)

ปี 2562 บริษัท เอ็มจี เซลล์ ประเทศไทย จำกัด ปิดยอดขาย 26,516 คัน โต 11.6 % เมื่อเทียบกับปี 2561 พระเอกของแบรนด์ต้องยกให้ MG ZS 12,943 คัน MG 3 จำนวน 7,763 คัน ส่วน MG ZS EV ขายไป 1,197 คัน

สำหรับปีนี้ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เพิ่งประกาศปรับเป้าหมายการขายใหม่ จากผลกระทบวิกฤติโควิด-19 เดิมที่ตั้งไว้ 4 หมื่นคัน เหลือ 3 หมื่นคัน จากตลาดรวมเกือบ 7 แสนคัน ตั้งเป้าครองส่วนแบ่งการตลาด 4% (ปี 2562 ส่วนแบ่งการตลาด 2.6%)

“คาดว่าตลาดรวมปีนี้จะตก 30% เมื่อเทียบกับปี 2562 ที่ทำได้ 1 ล้านคัน ถือว่าดีกว่าตอนแรกที่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัส ซึ่งประเมินกันว่ามีโอกาสตกไปถึง 40% ดังนั้นยอดขายรวมทุกยี่ห้อปีนี้ อาจจะถึง 7 แสนคัน ภายใต้เงื่อนไขไม่เกิดการแพร่ระบาดรอบ2” นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวและว่า

ผ่านครึ่งปีแรก (ม.ค.-มิ.ย.63) MG ยอดขาย ทำได้ 1.1 หมื่นคัน ลดลงประมาณ 20% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว แต่ยังมีอัตราส่วนที่ลดลงน้อยกว่าตลาดรวม และเชื่อว่าสถานการณ์ครึ่งปีหลังจะดีขึ้น ขณะเดียวกัน เอ็มจีขายรถในเมืองไทยมา 6 ปี มียอดขายสะสม 8.5 หมื่นคัน ดังนั้นถ้าเป็นไปตามเป้าหมาย สิ้นปีนี้จะมียอดขายรวมถึง 1 แสนคัน

“โควิด-19 ไม่มีผลต่อการแนะนำโปรดักต์ใหม่ลงสู่ตลาด แต่อาจจะติดขัดเรื่องการวิจัยและพัฒนา (R&D) บ้างเล็กน้อย แต่ยืนยันว่าเราจะไม่เลื่อนแผนเปิดตัวรถใหม่ โดยครึ่งปีหลังเตรียมแนะนำรถใหม่อีก 2 รุ่น และปลายปีหน้า 2564 เตรียมขึ้นไลน์ผลิต EV ที่โรงงานในนิคมอุตสาหกรรมเหมราชอีสเทิร์น ซีบอร์ด แห่งที่ 2 จ.ชลบุรี” นายพงษ์ศักดิ์ กล่าว

เมื่อพิจารณาจากคำยืนยันของผู้บริหารระดับสูง ชัดเจนว่า เอ็มจี ต้องการขับเคลื่อนรถยนต์ไฟฟ้าเต็มที่ และมุ่งให้ไทยเป็นฐานการผลิตรถพวงมาลัยขวาเพื่อส่งออก โดยคาดว่าหนึ่งในรถยนต์ที่เตรียมเปิดตัวปลายปีนี้ คือ เอ็มจี เอชเอส ปลั๊ก-อินไฮบริด

“ปลายปีนี้เราเตรียมเปิดตัวรถ 2 รุ่นใหม่ ซึ่งความชัดเจนจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งในเดือนสิงหาคม แต่ที่บอกได้คือรถ 2 รุ่นนี้ ไม่ได้เป็นรถตลาด ตัวเลขยอดขายอาจจะไม่มาก แต่ทำเพื่อเสริมภาพลักษณ์ของแบรนด์” นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวปิดท้าย

ล่าสุด เพื่อดำเนินตามกลยุทธ์ อีโคโนมีแชร์ริ่ง และการขับเคลื่อนด้วยรถพลังงานทางเลือก พร้อมระบบเชื่อมต่อสื่อสารอัจฉริยะ เอ็มจี พร้อมลุยธุรกิจรถเช่ารูปแบบใหม่ “คาร์แชริ่ง” (Car Sharing) ผ่าน บริษัท เบส ออโต้เซลส์ จำกัด ดีลเลอร์เอ็มจีรายใหญ่ ที่ร่วมกับ “ฮ้อปคาร์” (HAUPCAR)

บริษัท เบส ออโต้เซลส์ จำกัด ส่ง MG ZS EV จำนวน 40 คัน เข้าแพลตฟอร์ม HAUPCAR ผู้ให้บริการคาร์แชริ่งรายแรกๆของเมืองไทย โดยสมัครลงทะเบียน, ทำการจอง, ชำระเงิน เเละปลดล็อกรถ ผ่านแอปพลิเคชัน HAUP บนสมาร์ทโฟน ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถจองได้ทั้งรูปแบบรายชั่วโมง รายวัน และระยะยาวเป็นสัปดาห์

สำหรับผู้ที่สนใจใช้รถยนต์ MG ZS EV ในรูปแบบคาร์แชริ่ง สามารถจองผ่านแอปพลิเคชั่น Haup บนมือถือ หรือติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่  www.mgcars.com 

ขอบคุณข้อมูลจาก thansettakij.com


ปอกะบิด สารพัดประโยชน์

ปอกะบิด สารพัดประโยชน์

ใครกำลังมองหาสมุนไพรสักตัวที่ประโยชน์ครอบคลุมและตอบโจทย์แทบจะทุกส่วนและทุกปัญหาสุขภาพล่ะก็ต้องไม่พลาดที่จะมาทำความรู้จักกับ ปอกะบิด ไปกับเราในวันนี้ 

ก่อนอื่นมาทำความรู้จัก ปอกะบิด กันก่อน

ปอกะบิดมีชื่อแบบเป็นทางการในภาษาวิทยาศาสตร์ว่า Helicteres isora L. มีชื่อท้องถิ่นตามภาษาไทยเราอีกหลายชื่อ เช่น ปอทับ มะบิด ข้าวจี่ ฯลฯ บอกเลยว่าเป็นสมุนไพรที่นิยมใช้กันแพร่หลายจริง ๆ ทำให้มีชื่อหลากหลายตามแต่ละพื้นที่กันไปอีกที 

แล้วประโยชน์หลัก ๆ ของปอกะบิดคืออะไร?

บอกไว้ก่อนเลยว่าปอกะบิดนั้นสามารถใช้ได้ทั้งส่วน ผล ราก เปลือกของต้น ฝักแห้ง ผลแห้ง เปลือก กันเลยทีเดียว เรียกได้ว่าครบทุกส่วนใช้คุ้มทั้งต้น แล้วแต่ละส่วนก็จะช่วยในเรื่องแตกต่างกันไป ยกตัวอย่างที่ทำให้ปอกะบิดเป็นที่นิยมมาก ๆ ก็ได้แก่
         – มีส่วนช่วยบำรุงกำลังให้กับร่างกายของพวกเราได้เป็นอย่างดี ได้กินแล้วทำให้มีแรงลุยงานกันต่อง่าย ๆ
         – ช่วยแก้อาการของเสมหะที่มากวนใจ เพราะเสมหะมันสามารถทำให้มีผลกับระบบหายใจและเสียงที่คุณพูดออกมาด้วย
         – โรคเบาหวานก็สามารถให้ปิกะบิดช่วยเหลือได้เช่นเดียวกัน
         – สมุนไพรส่วนใหญ่จะมีส่วนช่วยในเรื่องของความดันซึ่งแน่นอนว่าปอกะบิดนั้นมีส่วนช่วยในเรื่องของความดันให้กับคุณได้เช่นเดียวกัน
         – ใครที่มีปัญหาเรื่องของน้ำเหลืองเมื่อเป็นแผลจะแก้ยากกว่าคนอื่นมาก การกินปอกะบิดมีส่วนช่วยปรับความสมดุลให้กับน้ำเหลืองในร่างกายให้กับคุณได้
         – สามารถช่วยแก้อาการท้องร่วงและอาการบิดได้
         – ถ้าคุณบังเอิญต้องเจอเข้ากับอาการปวด เคล็ด จนทำให้ร่างกายส่วนต่าง ๆ นั้นเกิดอาการบวมเราขอแนะนำว่าให้คุณหาปอกะบิดมากินกันเพราะมีส่วนช่วยลดอาการเหล่านี้ให้กับคุณได้

โรคอะไรบ้างที่ปอกะบิดช่วยได้

คุณควรต้องปรึกษาแพทย์และผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับโรคของคุณกันอีกที แต่ถ้าคุณพบว่าปอกะบิดตรงกับโรคที่คุณเป็นและต้องการใช้เป็นทางเลือกในการรักษาล่ะก็บอกเลยว่ามีโรคดังต่อไปนี้ที่ปอกะบิดมีส่วนช่วยได้
         – โรคเบาหวาน ปรับน้ำตาลในเลือด มีส่วนช่วยลดไขมันในเลือดด้วย
         – โรคความดันสูง ปอกะบิดช่วยลดความดันได้
         – โรคอ้วนหรือต้องการลดน้ำหนัก
         – อาการไมเกรน
         – มีส่วนช่วยลดอาการภูมิแพ้ต่าง ๆ 
         – ช่วยรักษาโรคไทรอยด์ได้
         – ช่วยลดอาการต่าง ๆ ของโรคไต
         – โรคเหน็บชาตามปลายมือและเท้า
         – แก้อาการปวดจากโรคเกาต์ ทั้งข้อ หลัง และเข่า
         – ผู้หญิงที่รู้ตัวว่ามีปัญหากับระบบมดลูกล่ะก็อย่าลืมหาปอกะบิดไปช่วย

ปอกะบิดเรียกได้ว่าเป็นสมุนไพรที่รักษาและช่วยเสริมได้อย่างครอบคลุม แต่แน่นอนว่าทุกการกินต้องมีการได้รับคำแนะนำจากแพทย์และผู้เชี่ยวชาญเพื่อให้การกินสมุนไพรปอกะบิดของคุณเหมาะกับร่างกายและได้ประโยชน์มากที่สุด

ขอบคุณข้อมูลจาก atherbth.com


ชนิดทอง ราคารับซื้อ กรัมละ ราคารับซื้อ บาทละ ราคาขาย บาทละ
ทองคำแท่ง 96.5% n/a 30,300.00 30,400.00
ทองรูปพรรณ 96.5% 1,963.00 29,759.08 30,900.00
ทองรูปพรรณ 90% 1,766.70 26,783.17 n/a
ทองรูปพรรณ 80% 1,570.40 23,807.26 n/a
ทองรูปพรรณ 50% 883.00 13,386.28 n/a
ทองรูปพรรณ 40% 687.00 10,414.92 n/a
ทองรูปพรรณ 99.99% 2,034.00 30,835.44 n/a

ราคาน้ำมัน ประจำวัน ราคาน้ำมันประจำวันที่ 07/08/2563

ราคาน้ํามันปตท
ปตท.
ราคาน้ํามันบางจาก
บางจาก
ราคาน้ํามันเชล์ Shell
เชลล์
ราคาน้ํามันเอสโซ่ Esso
เอสโซ่
ราคาน้ํามันคาลเท็กซ์ caltex
คาลเท็กซ์
ราคาน้ํามันไออาร์พีซี irpc
ไออาร์พีซี
ราคาน้ํามันพีที PT
พีที
ราคาน้ํามันซัสโก้ susco
ซัสโก้
ราคาน้ํามันเพียว PURE
เพียว
ราคาน้ํามันซัสโก้
ซัสโก้ดีลเลอร์
แก๊สโซฮอล์ 95 21.65 21.65 21.65 21.65 21.65 21.65 21.65 21.65 21.65 21.65
แก๊สโซฮอล์ 91 21.38 21.38 21.38 21.38 21.38 21.38 21.38 21.38 21.38 21.38
แก๊สโซฮอล์ E20 20.14 20.14 20.14 20.14 20.14 20.14 20.14 20.14 20.14
แก๊สโซฮอล์ E85 18.04 18.04
เบนซิน 95 29.06 29.51 29.56 29.06 29.06
ดีเซล 22.29 22.29 22.69 22.29 22.29 22.29 22.29 22.29 22.29 22.29
ดีเซล B10 19.29 19.29 19.69 19.29 19.29 19.29 19.29 19.29 19.29 19.29
ดีเซล B20 19.04 19.04 19.44 19.04 19.04 19.04 19.04 19.04
ดีเซลพรีเมี่ยม 26.74 26.76 29.14 28.74
แก๊ส NGV 15.31 15.31
Comments : Off
About the Author

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า