สาระน่ารู้ ประจำวันที่ 08 กรกฎาคม 2564

แสนสิริ ลุยเปิด 20 โครงการใหม่ สานต่อ ผลงานครึ่งปีแรกฉลุย

แสนสิริ ลุยเปิด 20 โครงการใหม่ สานต่อ ผลงานครึ่งปีแรกฉลุย

แสนสิริ เผย ผลงานครึ่งปี 64 ยอดขาย – ยอดโอน เกินเป้า ขณะครึ่งปีหลังลุยเปิด 20 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 19,400 ล้านบาท รับสัญญาณเศรษฐกิจฟื้นตัว ส่ง “1517 NIMMAN” เขย่านักลงทุน

แสนสิริ ลุยเปิด 20 โครงการใหม่ สานต่อ ผลงานครึ่งปีแรกฉลุย  

“ความสำเร็จของยอดขายในครึ่งปีแรก มาจากการปิดการขายโครงการ 5 โครงการทั้งแนวราบและคอนโดมิเนียม อาทิ โครงการเศรษฐสิริ พัฒนาการ และ คณาสิริ ชัยพฤกษ์ – วงแหวน นอกจากนี้แสนสิริยังตอกย้ำความสำเร็จของการเป็นผู้นำเบอร์หนึ่งอสังหาฯ ไทยในตลาดซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่ ด้วยความสำเร็จของโครงการ “BuGaan เอ็กซ์คลูซีฟ เรสซิเดนท์” ระดับราคา 35.9 – 80 ล้านบาท ที่กวาดยอดขายไปถึง 75% จากมูลค่าโครงการ รวมทั้งการเป็น “ผู้นำการพัฒนาแบรนด์บ้านเดี่ยวระดับบน” ด้วยยอดขายแบรนด์เศรษฐสิริ และ บุราสิริ ที่มียอดขายที่ดีต่อเนื่อง 

ขณะที่โครงการทาวน์โฮม แบรนด์ สิริ เพลส ซีรีย์ใหม่ “Dream Destination” ที่รุกเปิดตัวในปีนี้ ก็ได้รับความสนใจและกระแสตอบรับที่ดีในทั้ง 2 โครงการ ทั้ง สิริ เพลส บางนา-เทพารักษ์ ที่พัฒนาจากแรงบันดาลใจการออกแบบจากมหานครนิวยอร์ก และ สิริ เพลส วงแหวน – ลำลูกกา  แรงบันดาลใจการออกแบบจากเสน่ห์แห่งเมืองเกียวโตที่กวาดยอดขายไปแล้วกว่า 80% จากจำนวนยูนิตที่เปิดขายในระยะเวลาเพียง 2 วันพรีเซลล์ 

นอกจากนี้ แสนสิริยังมีผลงานการโอนที่โดดเด่นในครึ่งปีแรก โดยมียอดโอนโครงการที่อยู่อาศัยทุกประเภทที่สร้างเสร็จสมบูรณ์และส่งมอบให้กับลูกค้าไปแล้วถึง 16,400 ล้านบาท เกินเป้าหมายในช่วงครึ่งปีแรก หรือคิดเป็น 53% จากเป้าหมายยอดโอน 31,000 ล้านบาท โดยเป็นยอดโอนในไตรมาส 2 อยู่ที่ 8,800 ล้านบาท โตขึ้น 14% จากไตรมาสแรกที่มียอดโอน 7,700 ล้านบาท และแบ่งเป็นยอดโอนจากโครงการแนวราบและคอนโดมิเนียม ในสัดส่วน 55 : 45 

โดยทั้งนี้ สถานการณ์ปิดแคมป์ก่อสร้าง เพื่อป้องกันการระบาดของโรคโควิด– 19 ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการโอนและรับรู้รายได้ ในไตรมาส 2 เนื่องจากที่อยู่อาศัยที่ต้องส่งมอบได้สร้างเสร็จสมบูรณ์เรียบร้อยแล้ว รวมทั้งแสนสิริได้เตรียมทำแผน catch up งานก่อสร้างหลังกลับมาเริ่มก่อสร้างได้ไว้เรียบร้อยแล้ว จึงมั่นใจในผลการดำเนินงานที่จะทำได้ตามเป้าหมาย สามารถส่งมอบที่อยู่อาศัยให้กับลูกค้าได้ตรงเวลา รวมทั้งยังมีที่อยู่อาศัยพร้อมเข้าอยู่ – พร้อมโอน รองรับความต้องการของลูกค้าได้ทันที โดยในครึ่งปีหลัง บริษัทยังเตรียมโอนคอนโดมิเนียม เอดจ์ เซ็นทรัล – พัทยา ในวันที่ 21 – 22 สิงหาคม และ ดีคอนโด ไฮด์อเวย์ – รังสิต ในวันที่ 28 – 29 สิงหาคมนี้ เพื่อรองรับการรับรู้รายได้ในช่วงครึ่งปีหลังอีกด้วย  

แสนสิริยังมองแง่บวกถึงทิศทางข้างหน้าที่ต้องปรับตัวให้เร็ว รองรับความต้องการลูกค้าและการกลับมาของตลาด ก่อนการเปิดประเทศและเศรษฐกิจเริ่มฟื้น เพื่อพร้อมวิ่งก่อนใคร โดยบริษัทมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่ในช่วงครึ่งปีหลัง อีก 20 โครงการ มูลค่ารวม 19,400 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการบ้านเดี่ยวและมิกซ์โปรดักส์แบรนด์อณาสิริ 8 โครงการ มูลค่ารวม 7,500 ล้านบาท ทาวน์โฮมแบรนด์สิริเพลสและแบรนด์ใหม่ล่าสุด 5 โครงการ มูลค่ารวม 6,300 ล้านบาท และโครงการคอนโดมิเนียม 7 โครงการ มูลค่ารวม 5,600 ล้านบาท 

แสนสิริ ลุยเปิด 20 โครงการใหม่ สานต่อ ผลงานครึ่งปีแรกฉลุย

“หากเศรษฐกิจกลับมาฟื้นตัวในไตรมาส 4 ซึ่งรวมไปถึงเศรษฐกิจในเมืองท่องเที่ยวที่จะเริ่มฟื้นตัวจากการกลับเข้ามาท่องเที่ยวของชาวต่างชาติ ภาคเอกชนในธุรกิจต่างๆ จะเร่งพลิกฟื้นธุรกิจภายหลังจากที่ประเทศต้องฝ่าวิกฤตโควิด–19 มามากกว่า 1 ปี ขณะที่ศักยภาพเมืองท่องเที่ยวต่างๆ ที่มีความโดดเด่นแตกต่างกันออกไป จะพร้อมดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งจากชาวไทยและต่างชาติ ให้กลับมาคึกคักและสร้างเศรษฐกิจให้แข็งแกร่งอีกครั้ง 

แสนสิริ ลุยเปิด 20 โครงการใหม่ สานต่อ ผลงานครึ่งปีแรกฉลุย

ทั้งนี้ แสนสิริยังมองเห็นสัญญาณการฟื้นตัวที่ดี จากยอดขายในตลาดต่างจังหวัดที่เริ่มมียอดขายที่ดีขึ้น รวมถึงยอดโอนในกลุ่มลูกค้าต่างชาติ โดยล่าสุด แสนสิริได้เริ่มรุกตลาดเชียงใหม่ ด้วยการเปิดตัว “1517 NIMMAN” (1517 นิมมาน) Co – Business I Living Space พื้นที่ที่รวมธุรกิจ และการอยู่อาศัยเป็นหนึ่งเดียว ราคาเริ่มต้น 5.9 ล้านบาท บนพื้นที่ขนาด 2 ไร่ จำนวน 23 ยูนิต บนสุดยอดทำเลไข่แดงใจกลางย่านนิมมานฯ ศูนย์รวมธุรกิจและไลฟ์สไตล์ ที่มีทั้งร้านอาหาร ร้านกาแฟ คาเฟ่ บูทีคโฮเทล รวมถึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวติดอันดับโลก และแหล่งเศรษฐกิจที่ชาวต่างชาติให้ความสนใจในแง่การลงทุน 

โดยเฉพาะชาวจีน เพื่อรองรับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจังหวัดเชียงใหม่ และตอบโจทย์ผู้ประกอบการธุรกิจเอสเอ็มอี ที่มองหาโลเคชั่นศักยภาพในราคาที่เข้าถึงได้เพื่อประกอบธุรกิจและ ผู้ที่ต้องการอยู่อาศัยเองในย่านชั้นนำของเชียงใหม่ ตลอดจนกลุ่มผู้ลงทุนทั้งภาคเหนือ และกรุงเทพฯ ที่มีความมั่นใจในเรื่องทำเลและผลตอบแทนที่คุ้มค่า จากสัญญาณการฟื้นตัวของตลาดเมืองท่องเที่ยวที่คาดว่าจะกลับมาเร็วๆ นี้ ทำให้ทำเลย่านถนนนิมมาน มีแนวโน้มราคาอสังหาฯ เติบโตพุ่งสูงขึ้นในทุกๆ ปี 

ซึ่งปรากฎว่าได้รับการตอบรับที่ดีมากหลังจากเริ่มเปิดตัวโครงการ ขณะที่ตลาดท่องเที่ยวในภูเก็ต ก็มีทิศทางที่ดี จากการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว โดยไม่ต้องกักตัว 14 วัน ภายใต้โครงการ “ภูเก็ต แซนด์บ๊อกซ์” ที่ได้เริ่มขึ้นเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา ที่ทำให้ตลาดเริ่มกลับมาคึกคัก ยังรวมถึงสัญญาณที่ดีในตลาดต่างชาติ จากยอดโอน XT ห้วยขวาง ซึ่งกลุ่มลูกค้าต่างชาติให้ความเชื่อมั่นแสนสิริ และตอบรับโอนไปแล้วกว่า 60% นอกจากนี้พนักงานแสนสิริทุกคน รวมทั้งพนักงานขาย แม่บ้าน พนักงานรักษาความปลอดภัย ฯลฯ ยังได้รับการฉีดวัคซีน 100% แล้ว ซึ่งเป็นการยกระดับมาตรการความปลอดภัย อุ่นใจในการอยู่อาศัยในโครงการแสนสิริทุกโครงการได้เป็นอย่างดี รวมถึงยังสร้างความมั่นใจ ปลอดภัย และอุ่นใจสูงสุดให้กับลูกค้าที่เข้ามาเยี่ยมชมในทุกโครงการของแสนสิริอีกด้วย” นายอุทัย กล่าวปิดท้าย 

ขอบคุณข้อมูลจาก thansettakij.com


สิงห์ เอสเตท รายแรกของไทย ปลดล็อก ขายอสังหาฯเงินดิจิทัล ให้ต่างชาติ

สิงห์ เอสเตท รายแรกของไทย  ปลดล็อก ขายอสังหาฯเงินดิจิทัล ให้ต่างชาติ

สิงห์ เอสเตท จับมือ ‘Genesis Block’ เจ้าตลาด ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลของเอเชีย เปิดทาง แปลงเงินดิจิทัล สู่ เงินสด ขายอสังหาฯให้ผู้ซื้อต่างชาติ ยืนยันเอกสารโอนแบบทันที รายแรกของไทย ดันเป้ารายได้ 3 เท่า

สิงห์ เอสเตท รายแรกของไทย  ปลดล็อก ขายอสังหาฯเงินดิจิทัล ให้ต่างชาติ

นางฐิติมา รุ่งขวัญศิริโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. สิงห์ เอสเตท เปิดเผยว่า “ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นการบุกเบิกเปิดทางให้ชาวต่างชาติที่ถือสกุลเงินดิจิทัล สามารถซื้อที่อยู่อาศัยในประเทศไทยได้ง่ายขึ้น และที่สำคัญกว่านั้นจะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับตลาดอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัยในประเทศไทยด้วย”

นางฐิติมา กล่าวต่อไปว่า “บริษัทฯ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมาก ที่ Genesis Block ในฮ่องกง ซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้นำในการให้บริการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลหลักๆ ระบบนอกตลาด ตกลงเป็นพันธมิตรโดยตรงกับ สิงห์ เอสเตท ถือเป็นการตอกย้ำกลยุทธ์ของ สิงห์ เอสเตท ในการจับมือกับเจ้าตลาดที่ใหญ่ที่สุดในด้านต่างๆ” 

“มากกว่าการอำนวยความสะดวกให้ชาวต่างชาติซื้อที่อยู่อาศัยในประเทศไทยได้ง่ายขึ้นแล้ว การเป็นพันธมิตรโดยตรงกับ Genesis Block ในฮ่องกง ยังจะช่วยให้ลูกค้าของเราทั้งในและต่างประเทศ ใช้สกุลเงินดิจิทัลได้ในราคาอัตราแลกเปลี่ยนที่ดียิ่งขึ้น และสามารถยืนยันอัตราแลกเปลี่ยนได้ในเกือบจะทันที ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่เคยมีมาก่อนในประเทศไทย” นางฐิติมากล่าว 

นางฐิติมากล่าวเพิ่มเติมว่า สิงห์ เอสเตท และ Genesis Block ยังคงมองหาโอกาสอื่นๆ ที่จะร่วมมือกัน เพื่อสร้างสรรค์การบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกใหม่ๆ ต่อไป

สิงห์ เอสเตท รายแรกของไทย  ปลดล็อก ขายอสังหาฯเงินดิจิทัล ให้ต่างชาติ

นายเคลเมนท์ อิป ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานกรรมการบริหาร เจเนซิส บล็อค กล่าวว่า การร่วมมือครั้งนี้จะสร้างโอกาสมากมายในตลาดบล็อกเชน (Blockchain) ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว และสร้างการทำงานร่วมกันที่นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงทางการเงินที่ยิ่งใหญ่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

“การผลักดันการใช้เทคโนโลยีสกุลเงินดิจิทัล (Cryptocurrency) และบล็อกเชน (Blockchain) ให้แพร่หลาย เป็นหัวใจสำคัญของวิสัยทัศน์ของ Genesis Block ตั้งแต่แรกเริ่ม ซึ่งเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับ สิงห์ เอสเตท ในการทำให้เกิดการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลในภาคอสังหาริมทรัพย์ เป็นการนำสกุลเงินดิจิทัลเข้ามาใช้ได้ทั่วไปมากยิ่งขึ้น ในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นตลาดที่มีการเติบโตสูง”

เมื่อเดือนมีนาคม 2564 ที่ผ่านมา สิงห์ เอสเตท เปิดเผยว่าบริษัทมีเป้าหมายดันรายได้ต่อปี ให้เพิ่มขึ้นสามเท่า กลายเป็นประมาณ 20,000 ล้านบาทต่อปี และมีสินทรัพย์เพิ่มขึ้นเป็น 80,000 ล้านบาท ภายในระยะเวลาสามปี

ขอบคุณข้อมูลจาก thansettakij.com


น้ำมันปิดร่วง/หุ้นดาวโจนส์,ทองคำบวก

น้ำมันปิดร่วง/หุ้นดาวโจนส์,ทองคำบวก

หุ้นดาวโจนส์ปิดบวก 104.42 จุด ด้านราคาน้ำมันร่วง 1.17 ดอลลาร์ ขณะที่ทองคำพุ่ง 7.90 ดอลลาร์

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 34,681.79 จุด เพิ่มขึ้น 104.42 จุด หรือ +0.30% ดัชนี เอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 4,358.13 จุด เพิ่มขึ้น 14.59 จุด หรือ +0.34% ดัชนี แนสแดค ปิดที่ 14,665.06 จุด เพิ่มขึ้น 1.42 จุด หรือ +0.01%

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อวันที่ 7 ก.ค. ขณะที่ดัชนี เอสแอนด์พี 500 และ แนสแดค ปิดทำนิวไฮ ขานรับรายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งส่งสัญญาณว่า กรรมการเฟดอาจยังไม่พร้อมที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยและปรับลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) โดยสัญญาณบวกดังกล่าวช่วยหนุนทั้งหุ้นคุณค่า (Value Stocks) และหุ้นเติบโต (Growth Stocks)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เทกซัส อินเตอร์มีเดียต หรือไลต์สวีตครูด งวดส่งมอบเดือนสิงหาคม ลดลง 1.17 ดอลลาร์ ปิดที่ 72.20 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ด้านเบรนต์ทะเลเหนือลอนดอน งวดส่งมอบเดือนสิงหาคม ลดลง 1.10 ดอลลาร์ ปิดที่ 73.43 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล นักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับความไม่แน่นอนของนโยบายการผลิตในกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และชาติพันธมิตร หรือโอเปกพลัส ขณะเดียวกันนักลงทุนจับตาการเปิดเผยรายงานสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐในวันนี้

ราคาทองคำตลาดโคเม็กซ์งวดส่งมอบเดือนสิงหาคม เพิ่มขึ้น 7.90 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,802.10 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ขอบคุณข้อมูลจาก posttoday.com


ถ้าเตียงไม่พอ ต้อง Home Isolation กักตัวอยู่บ้านควรทำอย่างไร?

ถ้าเตียงไม่พอ ต้อง Home Isolation กักตัวอยู่บ้านควรทำอย่างไร?

เช็กลิสต์คุณสมบัติผู้ป่วยที่สามารถ “กักตัวที่บ้าน” (Home Isolation) ได้ พร้อมแนวทางปฏิบัติตัวและไอเท็มจำเป็นที่ต้องมีไว้ใกล้ตัว

เปิดแนวทางใหม่กรณีระหว่างรอเข้ารับการรักษาแบบผู้ป่วยในโรงพยาบาล หรือระหว่างรอครบกำหนด 14 วัน หรือหลังจำหน่ายจากโรงพยาบาลหรือสถานที่รัฐจัดให้

ผู้ป่วยโควิด-19 แบบไหนที่สามารถกักตัวที่บ้าน

ต้องเป็นกลุ่มผู้ป่วยที่ติดเชื้อ “แต่ไม่แสดงอาการ” ถึงจะสามารถกักตัวรักษาตัวเองที่บ้านได้ (ทั้งนี้ ยังคงได้รับการรักษาและอยู่ภายใต้การดูแลของทีมแพทย์และโรงพยาบาลอยู่)

คำนิยาม Home Isolation เป็นหนึ่งในแนวทางการดูแลผู้ป่วยโควิด-19 สำหรับ

1) ผู้ป่วยที่วินิจฉัยใหม่ตามเกณฑ์ระหว่างรอ admit โรงพยาบาล และแพทย์เห็นว่าสามารถดูแลรักษาที่บ้านระหว่างรอเตียงได้

2) ผู้ป่วยโควิด-19 ที่ step down หลังเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลหรือสถานที่รัฐจัดให้แล้วอย่างน้อย 10 วันและจำหน่ายกลับบ้านเพื่อรักษาต่อเนื่องที่บ้านโดยวิธี home isolation

ผู้ป่วยโควิด-19 ต้องมีคุณสมบัติอะไรบ้าง ถึงจะสามารถกักตัวที่บ้าน

  1. ต้องเป็นผู้ติดเชื้อที่มีอายุน้อยกว่า 60 ปี ที่ไม่มีการแสดงอาการ และมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงปกติ
  2. อยู่ที่บ้านคนเดียว หรือมีผู้พักร่วมไม่เกิน 1 คน
  3. ไม่มีภาวะอ้วนหรือน้ำหนักตัวเกิน 90 กิโลกรัม
  4. ไม่มีอาการป่วย หรือโรคที่เกี่ยวกับปอดหรือหัวใจ เช่น โรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง (COPD) โรคไตเรื้อรัง (CKD) โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคหลอดเลือดสมอง โรคเบาหวานที่ควบคุมไม่ได้ และโรคอื่นๆ ตามดุลยพินิจของแพทย์ 
  5. ผู้ป่วยต้องยินยอมที่จะแยกตัวในที่พักของตนเองอย่างเคร่งครัด 

ผู้ป่วยโควิด-19 ที่สามารถกักตัวที่บ้านได้ ต้องปฏิบัติตัวอย่างไร?

เพื่อให้ตนเองและครอบครัวได้รับความปลอดภัยต้องปฏิบัติตัวตามวิธีการดังต่อไปนี้

1. ไม่ให้บุคคลอื่นมาเยี่ยมที่บ้านระหว่างแยกตัวและงดการออกจากบ้านในระหว่างแยกตัว

2. อยู่ในห้องส่วนตัวตลอดเวลา หลีกเลี่ยงการอยู่ใกล้ชิดกับบุคคลอื่นในที่พักอาศัย โดยเฉพาะผู้สูงอายุ เด็กเล็ก ผู้ป่วยโรคเรื้อรังต่าง ๆ หากยังมีอาการไอจาม ต้องสวมหน้ากากอนามัยแม้ขณะที่อยู่ในห้องส่วนตัว โดยแนะนำให้สวมหน้ากากอนามัย ไม่ให้ใช้หน้ากากผ้า

3. หากจำเป็นต้องเข้าใกล้ผู้อื่นต้องสวมหน้ากากอนามัยและอยู่ห่างอย่างน้อย 1 เมตร หรือประมาณหนึ่งช่วงแขน หากไอจามไม่ควรเข้าใกล้ผู้อื่นหรืออยู่ห่างอย่างน้อย 2 เมตร และให้หันหน้าไปยังทิศทางตรงข้ามกับตำแหน่งที่มีผู้อื่นอยู่ด้วย

4. หากไอจามขณะที่สวมหน้ากากอนามัย ไม่ต้องเอามือมาปิดปากและไม่ต้องถอดหน้ากากอนามัยออก เนื่องจากมืออาจเปรอะเปื้อน หากไอจามขณะที่ไม่ได้สวมหน้ากากอนามัยให้ใช้ต้นแขนด้านในปิดปาก และจมูก

5. ถูมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ หรือล้างมือด้วยสบู่และน้ำเป็นประจำ (หากมือเปรอะเปื้อนให้ล้างด้วยสบู่และน้ำ) โดยเฉพาะภายหลังสัมผัสน้ำมูก น้ำลาย เสมหะ ขณะไอ จาม หรือหลังจากถ่ายปัสสาวะหรืออุจจาระ และก่อนสัมผัสจุดเสี่ยงที่มีผู้อื่นในบ้านใช้ร่วมกัน เช่น ลูกบิดประตู ราวบันได มือจับตู้เย็น ฯลฯ

6. กรณีที่เป็นมารดาให้นมบุตร ยังสามารถให้นมบุตรได้ เนื่องจากยังไม่มีรายงานพบเชื้อโควิด-19 ในน้ำนม แต่มารดาควรสวมหน้ากากอนามัยและล้างมืออย่างเคร่งครัดทุกครั้งก่อนสัมผัสหรือให้นมบุตร

7. ใช้ห้องน้ำแยกจากผู้อื่น หากจำเป็นต้องใช้ห้องน้ำร่วมกัน ให้ใช้เป็นคนสุดท้าย ให้ปิดฝาชักโครกก่อนกดน้ำ

8. การทำความสะอาดห้องน้ำและพื้นผิว ควรทำความสะอาดโถสุขภัณฑ์หรือพื้นที่ที่อาจปนเปื้อนเสมหะน้ำมูก อุจจาระ ปัสสาวะหรือสารคัดหลั่งด้วยน้ำและน้ำยาฟอกผ้าขาว 5%โซเดียมไฮโปคลอไรท์ (เช่น ไฮเตอร์, คลอรอกซ์) โดยใช้ 5% โซเดียมโซเดียมไฮโปคลอไรท์น้ำยาฟอกขาว 1 ส่วนต่อน้ำ 99 ส่วน หรือ0.5% (น้ำยาฟอกขาว 1 ส่วน ต่อน้ำ 9 ส่วน)

9. แยกสิ่งของส่วนตัวไม่ใช้ร่วมกับผู้อื่น เช่น จาน ช้อนส้อม แก้วน้ำ ผ้าเช็ดตัว โทรศัพท์ คอมพิวเตอร์

10. ไม่ร่วมรับประทานอาหารกับผู้อื่น ควรให้ผู้อื่นจัดหาอาหารมาให้ แล้วแยกรับประทานคนเดียว ถ้าเป็นอาหารที่สั่งมา และต้องเป็นผู้รับอาหารนั้น ควรให้ผู้ส่งอาหารวางอาหารไว้ ณ จุดที่สะดวก แล้วไปนำอาหารเข้าบ้าน ไม่รับอาหารโดยตรงจากผู้ส่งอาหาร

11. ซักเสื้อผ้า ผ้าปูเตียง ผ้าขนหนู ฯลฯ ด้วยน้ำ และสบู่หรือผงซักฟอกตามปกติ หากใช้เครื่องซักผ้า ให้ใช้ผงซักฟอก และ น้ำยาปรับผ้านุ่มได้

12.การทิ้งหน้ากากอนามัยที่ใช้แล้วและขยะที่ปนเปื้อนสารคัดหลั่งให้ใส่ถุงพลาสติก และปิดปากถุงให้สนิทก่อนทิ้งขยะที่ฝาปิดมิดชิด และทำความสะอาดมือ ด้วยแอลกอฮอล์ หรือน้ำและสบู่ทันที

เปิด 8 ไอเท็มที่ต้องมีเมื่อกักตัวอยู่บ้าน

1.เจลแอลกอฮอล์ ต้องเป็นเจลแอลกอฮอล์ที่มีแอลกอฮอล์ในระดับ ไม่เกิน 70% และควรพกติดตัวด้วย เพื่อให้มือมีความสะอาด ปราศจากเชื้อโรคตลอดเวลา

2.หน้ากากอนามัย เป็นไอเท็มที่ต้องมีติดตัวตลอดเวลา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องออกไปเจอบุคคลอื่นๆ ที่ไม่รู้จักกัน หรือต้องออกไปข้างนอก

3.สบู่ล้างมือ (สบู่เหลว) การใช้สบู่โดยเฉพาะสบู่เหลวจะทำให้ผิวไม่แห้งเท่ากับสบู่ก้อน ซึ่งจะไม่ทำให้เราเกิดความระคายเคืองผิว 

4.ทิชชู่เปียกฆ่าเชื้อโรค หากต้องเข้าห้องน้ำหรืออยู่ในที่สกปรก การมีทิชชู่เปียกในการใช้ช่วยทำความสะอาดจะทำให้เราไม่ต้องไปติดเชื้อโรคอื่นๆมาเพิ่มเติมในร่างกายเราได้

5.บรรจุภัณฑ์อาหาร ช้อนส้อม แก้ว หลอด (ส่วนตัว) บรรจุภัณฑ์อาหารก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ควรต้องแยกกันใช้ เพราะสารคัดหลั่งของผู้อื่นอาจปนเปื้อนบนอาหารหรือบริเวณโดยรอบได้เช่นกัน เพื่อสุขอนามัยของตนเองที่ดี ดังนั้นควรใช้ภาชนะและสิ่งของต่างๆ แยกกับผู้อื่น

6.ที่วัดอุณหภูมิ เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ควรมีติดไว้ที่บ้านเพื่อตรวจสอบอุณหภูมิร่างกายของตนเอง โดยแบบที่แนะนำ ควรเป็นเทอร์โมมิเตอร์แบบที่ไม่ต้องสัมผัสผิวหนัง หรือแบบยิงที่ตามสถานที่ให้บริการข้างนอกนิยมใช้

7.ถุงมือยาง หากต้องจับสิ่งของต่างๆ ไม่ว่าจะในบ้านหรือข้างนอก เพื่อลดการเอาตัวเองไปเสี่ยง การใช้ถุงมือในการจับของถือเป็นวิธีที่ปลอดภัยที่สุดวิธีหนึ่งเช่นกัน

8.เครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว โรคโควิดเป็นโรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจ การวัดค่าออกซิเจนในเลือด กรณีผู้ป่วยพบว่าตนเองมีค่าออกซิเจนในเลือดต่ำ หากไม่ได้รับการรักษาอย่างรวดเร็ว อาจทำให้ระบบหายใจล้มเหลว ต้องใส่ท่อช่วยหายใจได้ หรือร้ายแรงถึงขั้นเสียชีวิต เมื่อต้องกักตัวที่บ้าน การมีเครื่องตัวนี้ช่วยประเมินอาการความวิกฤตของตนเองอาจช่วยให้เราได้รับการรักษาเพื่อทำให้ร่างกายดีขึ้นได้อย่างรวดเร็ว

ขอบคุณข้อมูลจาก posttoday.com


บินลัดฟ้า! “ลูกยางสาวเยาวชน” ออกลุยศึกชิงแชมป์โลก ยู-20 ที่เนเธอร์แลนด์

บินลัดฟ้า! "ลูกยางสาวเยาวชน" ออกลุยศึกชิงแชมป์โลก ยู-20 ที่เนเธอร์แลนด์

ทัพวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ออกเดินทางด้วยสายการบินลุฟต์ฮันซ่า เที่ยวบินที่ LH773 เข้าร่วมแข่งขันวอลเลย์บอลเยาวชนหญิง รุ่นอายุต่ำกว่า 20 ปี ชิงแชมป์โลก 2021 ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์

โดย ทีมสาวไทย จะสิทธิเข้าร่วมแข่งขันในศึกชิงแชมป์โลก รุ่นเยาวชนหญิง เป็นครั้งแรกในรอบ 8 ปี โดยครั้งล่าสุดที่ได้ลงแข่งขันคือปี 2013 และในปี 2021 หนนี้ จะแข่งขันที่เมืองร็อตเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ และ เมืองคอร์ตไรค์ ประเทศเบลเยียม โดยทีมสาวไทย จะได้แข่งขันที่ประเทศเนเธอร์แลนด์

นาวาอากาศโท ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอน ที่เป็นผู้คุมทีมในชุดเมื่อปี 2013 รวมถึงยังได้เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนในทีมชุดนี้ด้วย กล่าวว่า “การเตรียมทีมของเรามีเวลาไม่มาก แต่นักกีฬาเราได้เล่นในชุด U17 เป็นส่วนใหญ่ และการปรับทีมก็ดีขึ้นเรื่อยๆ

จากที่ช่วงแรกๆ ยังปรับตัวเข้ากันไม่ได้ แต่เราก็กลับมาทำได้ดีในช่วงหลังๆ ของการฝึกซ้อม แต่ในเรื่องของประสบการณ์เราอาจจะไม่ได้มีมาก เราตั้งใจสู้เต็มที่ทุกเกม ส่วนผลจะออกมาแบบไหน เราจะทำให้ดีที่สุดครับ”

รายชื่อนักกีฬาทีมชาติไทย
1. กัญญารัตน์ ขุนเมือง
2. จิดาภา นาหัวหนอง
3. ปนัดดา ไชยเพชร
4. ปาจรีย์ มณีศรี
5. พิมพ์ตวรรณ ทองยศ
6. วรัญญา ศรีละออง
7. วิมลรัตน์ ทะนะพันธุ์
8. วิรัลยุพา อินทร์จันทร์
9. ศศิประภา มณีวงษ์
10. สุภัชชา คัมตระรักษา
11. เสาวภา สู่สุข
12. อมลรดา ฤกษ์สว่าง

ผู้ฝึกสอน : ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค
ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน : อภิรัฐ งามมีฤทธิ์
ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน : นัฐพงศ์ เกษาพันธ์
เทรนเนอร์ : ภีมวัจน์ บุญจันทร์
นักกายภาพ : นันฑริกา นิลพงษ์
ผู้จัดการทีม : อัจฉริยะ แว่นรัมย์

ทีมชาติไทย จะแข่งขันในกลุ่ม ซี ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ ร่วมกับ ตุรกี, รัสเซีย และ สหรัฐอเมริกา นัดแรกจะลงสนามพบ ตุรกี ในวันที่ 9 กรกฎาคม 2564 เวลา 20.30 น. ถ่ายทอดสดทาง YouTube : Volleybal World


 ขอบคุณข้อมูลจาก sanook.com


Phrasal verbs of Sleep – 6 วลีภาษาอังกฤษ เกี่ยวกับการนอน

การนอน ภาษาอังกฤษ เรียนภาษาอังกฤษ

เรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษ วลีภาษาอังกฤษ เกี่ยวกับการนอน – Phrasal verbs ที่ขึ้นต้นด้วยคำว่า Sleep มาให้ลองฝึกนำไปใช้กัน โดยมีวลีหลักๆ อาทิ Sleep over – นอนค้าง, Sleep with – นอนกับ.. , Sleep in – นอนตื่นสาย , Sleep around – นอน (มีเพศสัมพันธ์), Sleep off (something) – นอนเพื่อให้สร่างเมา หายจากอาการบางอย่าง

6 วลีภาษาอังกฤษ เกี่ยวกับการนอน

Phrasal verbs of Sleep

Sleep with

ถ้าไม่คิดลึก วลีนี้ก็จะหมายถึง “แชร์ที่นอนกับใคร” เช่น
– I have to sleep with my brother tonight. คืนนี้ฉันต้องนอนกับน้องชาย

ในบางสถานการณ์จะหมายถึง นอนแบบมีเรื่อง sex เข้ามาเกี่ยว เช่น
– He got caught sleeping with his secretary. เขาถูกจับได้ว่าไปนอนกับเลขา

ทีนี้ถ้าพูดว่า Can I sleep with you tonight? คืนนี้นอนด้วยคนนะ คนฟังอาจจะเข้าใจผิด คิดเตลิดไปกันใหญ่ เพื่อความปลอดภัย ลองเลี่ยงไปใช้คำว่า “Sleep over – นอนค้าง”

Sleep over – นอนค้าง

– I’ll sleep over at Olive’s tonight. คืนนี้ฉันนอนค้างบ้านโอลีฟนะ

– You’re drunk. You should sleep over here then drive home tomorrow. เธอเมาแล้วนะ เธอน่าจะนอนค้างที่นี่ แล้วค่อยขับรถกลับบ้านพรุ่งนี้

Sleep in – นอนตื่นสาย

– Tomorrow is Saturday, so I can sleep in. พรุ่งนี้วันเสาร์แล้ว ตื่นสายได้

Sleep around – นอน (มีเพศสัมพันธ์) กับคนอื่นไปเรื่อย

– I have many guy friends but it doesn’t mean I sleep around. ฉันมีเพื่อนผู้ชายเยอะนะ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าฉันไปมั่วทั่วถึงกับทุกคน

Phrasal verbs of Sleep - วลีภาษาอังกฤษ เกี่ยวกับการนอน

 

– Are you sure you want to buy Samsung S8? You should go home and sleep on it. แน่ใจแล้วเหรอว่าอยากได้ซัมซุง เอส8 น่ะ เธอน่าจะกลับไปนอนคิดก่อนนะ

Sleep off (something) – นอนเพื่อให้สร่างเมา หรือให้หายจากอาการบางอย่าง

– He was drunk last night, let him sleep off his hangover. เมื่อคืนเขาเมากลับมา ปล่อยให้เขานอนจนสร่างเมาเถอะ

– I have a terrible headache and need to sleep it off. ฉันปวดหัวมากและต้องนอนพักให้หาย

ขอบคุณข้อมูลจาก lifestyle.campus-star.com


พลังงานบริสุทธิ์ เซ็น MOU ยักษ์จีน China Railway พัฒนารถไฟไฮบริด

พลังงานบริสุทธิ์ เซ็น MOU ยักษ์จีน China Railway  พัฒนารถไฟไฮบริด

บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ (EA) เซ็นบันทึกความเข้าใจ กับ China Railway Construction (Southeast Asia) ลุยพัฒนารถไฟไฮบริด ลดการปล่อยมลพิษ และหวังให้เกิดการลงทุน การจ้างงาน ในระบบเศรษฐกิจ

นาย Luo Wen Managing Director – China Railway Construction (Southeast Asia) Co.,Ltd (CRCCSA) เปิดเผยว่า การรถไฟแห่งประเทศไทย มีแผนส่งเสริมและผลักดันการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานทางรถไฟอย่างจริงจัง พร้อมทั้งสนใจพัฒนาหัวรถจักรพลังงานไฟฟ้า เพื่อลดการใช้เชื้อเพลิงที่ก่อให้เกิดมลพิษ ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ บริษัทมีประสบการณ์ในการสำรวจ ออกแบบ และก่อสร้างทางรถไฟและโครงสร้างพื้นฐานอื่นๆ

 

พร้อมทั้งความสามารถในการรวมทรัพยากรที่มีประสิทธิภาพในภาคการผลิตหัวรถจักรรถไฟความเร็วสูง มีความยินดีที่จะร่วมพัฒนาอุตสาหกรรมการรถไฟของไทย ผ่านการพัฒนารถไฟ Hybrid Battery ในประเทศไทย ร่วมกับบริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน)

พลังงานบริสุทธิ์ เซ็น MOU ยักษ์จีน China Railway  พัฒนารถไฟไฮบริด

“เราเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่า ภายใต้การดูแลและคำแนะนำของกงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทยและการรถไฟแห่งประเทศไทย ความร่วมมือระหว่าง CRCCSA และ บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) จะประสบความสำเร็จแห่งความสำเร็จในไม่ช้าอย่างแน่นอน 

นายสมโภชน์ อาหุนัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) (EA) เปิดเผยว่า CRCCSA เป็นบริษัทในกลุ่ม China Railway Construction Corporation Limited ถือเป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในด้านวิศวกรรมเกี่ยวกับงานการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐาน ยังเป็นหนึ่งในบริษัทผู้รับเหมาด้านวิศวกรรมรายใหญ่ที่สุดในประเทศจีน มีเครือข่ายทั่วโลกมากกว่า 130 ประเทศ ให้เกียรติมาพัฒนาและวิจัยร่วมกับ บริษัทฯ ซึ่งเป็นผู้นำทางด้าน Green Energy  รายใหญ่ของประเทศไทย 

“นับเป็นโอกาสที่สำคัญที่สุดครั้งหนึ่งของ EA ที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของการร่วมศึกษาวิจัยและพัฒนาความเป็นไปได้ทางธุรกิจ ในการพัฒนารถไฟ Hybrid Battery ที่ทันสมัยยกระดับการเดินทางทางรางให้เทียบเท่านานาประเทศ  คาดว่าเมื่อโครงการนี้สำเร็จจะเป็นจุดเริ่มต้นครั้งยิ่งใหญ่สู่การสร้างโรงงานประกอบหัวรถจักร  และขนส่งมวลชนไฮบริดแบตเตอรี่  ตลอดจนศูนย์ซ่อมบำรุง  และซ่อมแซมรถไฟความเร็วสูง”

โครงการนี้ จะลดการพึ่งพาหรือนำเข้าจากต่างประเทศ เกิดการลงทุนเป็นจำนวนเงินมหาศาล และเกิดการจ้างงานเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่งผลดีต่อสภาพเศรษฐกิจของประเทศในระยะยาว และยังสะท้อนความมุ่งมั่นของประเทศไทยที่จะผลักดันการใช้พลังงานสะอาดในมีสัดส่วนที่เพิ่มขึ้น

ขอบคุณข้อมูลจาก thansettakij.com


หญ้าดอกขาว จากดอกหญ้าข้างทาง กลายมาเป็นสมุนไพรที่ยิ่งใหญ่

หญ้าดอกขาว จากดอกหญ้าข้างทาง กลายมาเป็นสมุนไพรที่ยิ่งใหญ่

ชื่อของ “หญ้าดอกขาว” หรือ ” หมอน้อย” เริ่มมีชื่อเสียงโด่งดังว่ามีสรรพคุณช่วยลดความอยากบุหรี่ หลังจากถูกบรรจุเข้าสู่บัญชียาหลักแห่งชาติ พ.ศ. 2554 นอกจากลดความอยากบุหรี่แล้ว ยังมีสรรพคุณอีกหลายอย่างมากมายที่น่าสนใจ เมื่อนำหญ้าดอกขาวมาต้มแล้วดื่มก็รสชาติไม่แย่ เรียกว่าดีกว่าสมุนไพรหลายตัวที่กินยาก หญ้าดอกขาว หรือ หมอน้อย มีชื่ออื่นหลายชื่อ เช่นผ้ำสามวัน ม่านพระอินทร์ ยาไม่ต้องย่าง เป็นต้น

สรรพคุณของ หญ้าดอกข้าว

สรรพคุณที่โดดเด่นคือลดความอยากบุหรี่ 

การที่ผู้เสพติดบุหรี่นั้นไม่ได้ติดบุหรี่ แต่ติดที่สารสื่อประสาทในสมอง ซึ่งจุดเริ่มต้นจากสารในบุหรี่ ชื่อ นิโคติน ไปกระตุ้นการหลั่งสารสื่อประสาทในสมอง ชื่อโดพามีน(Dopamine) ซึ่งสารตัวนี้ช่วยให้เคลิบเคลิ้ม สงบ และรู้สึกดี ทำให้ผู้ที่ติดบุหรี่ เสพติดอารมณ์เหล่านี้ และถ้าเลิกบุหรี่กระทันหัน จะทำให้เกิดอาการหักดิบ ขาดยากระทันหัน คือ ซึมเศร้า โวยวาย หงุดหงิด กระสับกระส่าย อยากสูบบุหรี่ เป็นต้น 

มีการทดลองโดยการแยกสารในหญ้าดอกขาว พบว่ามีสารชนิดหนึ่งที่มีคุณสมบัติยับยั้งการทำงานของเอนไซม์ที่ย่อยสลายนิโคตินกับโดพามีน ดังนั้น ทำให้เป็นความหวังว่าสมุนไพรชนิดนี้จะช่วยทำให้คนที่ติดบุหรี่ สามารถลดความอยากบุหรี่ลงได้ มีการทดลองเพิ่มเติมโดนเปรียบเทียบการสูบบุหรี่ของบุคคล4 กลุ่ม คือ กลุ่มที่1 กลุ่มที่รับประทานอาหารเสริมหญ้าดอกขาว

กลุ่มที่2คือ กลุ่มที่รับประทานอาหารเสริมหญ้าดอกขาวบวกกับกับการออกกำลังกายต่อเนื่องกลุ่มที่3คือ กลุ่มที่ออกกำลังกาย 

และกลุ่มที่4คือกลุ่มที่ไม่ได้รับประทานอาหารเสริมหญ้าดอกขาวและไม่ได้ออกกำลังกายเลย

ใช้เวลาทำการทดลอง2เดือน ผลปรากฏว่า 

กลุ่มที่2รับประทานหญ้าดอกขาวในรูปอาหารเสริมบวกกับการออกกำลังกายอย่างต่อเนื่องการสูบบุหรี่ลดลงถึง67% อันดับต่อมาเป็นกลุ่มที่1ประทานอาหารเสริมหญ้าดอกขาวการสูบบุหรี่ลดลง 59% กลุ่มที่3คือออกกำลังกายและกลุ่มที่4คือ ไม่ได้รับประทานอาหารเสริมหญ้าดอกขาวและไม่ได้ออกกำลังกายมีการสูบบุหรี่ลดลง53%และ 14.04 % ตามลำดับ 

หลังจากนั้นมีนักวิทยาศาสตร์ทำงานวิจัยศึกษาผลของการใช้สารสกัดหญ้าดอกขาวในการช่วยลดความอยากบุหรี่ พบว่าผลออกมาเป็นทางเดียวกันคือ พบว่าหญ้าดอกขาวมีคุณสมบัติช่วยลดความอยากบุหรี่ได้จริง. ปัจจุบันมีการนำหญ้าดอกขาวมาบดทำเป็นยาผงที่ใช้ชงกับน้ำร้อนแล้วดื่มหลังอาหารวันละ 3-4 ครั้งเพื่อลดความอยากบุหรี่ ผลิตภัณฑ์ชนิดนี้ได้ถูกคณะกรรมการอาหารและยาบรรจุเข้าเป็นบัญชียาหลักแห่งชาติตั้งแต่พศ.2555จนถึงปัจจุบัน 

มีนักวิชาการทางการแพทย์ท่านนึงเคยกล่าวไว้ในวันงดสูบบุหรี่โลกตรงกับวันที่ 31 พฤษภาคม ของทุกปี เกี่ยวกับบุหรี่และอันตรายของบุหรี่ซึ่งส่งผลกระทบทั้งผู้สูบและคนข้างเคียง และพบว่าคนที่อยู่ข้างเคียงได้กลิ่นจะได้รับพิษจากสารในบุหรี่มากกว่าผู้สูบถึงสองเท่าเลยทีเดียว นอกนั้นบุหรี่ยังมีสารก่อมะเร็งหลายตัว ทำให้เกิดการระคายเคืองของทางเดินหายใจ ไอ มีเสมหะ อาจทำให้เกิดการติดเชื้อที่ปอด ส่งผลให้เป็นโรคถุงลมโป่งพอง ซึ่งตามมาด้วยโรคมะเร็งปอดและเสียชีวิตในที่สุด. 

นักวิชาการท่านนี้ได้แนะนำสมุนไพรที่มีสรรพคุณช่วยลดความอยากบุหรี่ได้ คือ หญ้าดอกขาว หรือหญ้าหมอน้อย แปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ชาชงซึ่งง่ายต่อการบริโภคและรสชาติดี มีสารต้านอนุมูลอิสระค่อนข้างสูง  สารกลุ่มฟลาโวนอยด์ เทอร์พีน สเตอรอล และที่สำคัญสารที่มีผลทำให้คนสูบบุหรี่ลดความอยากบุหรี่ ทำให้ลิ้นฝาดหรือชา จนไม่อยากสูบหรี่ในที่สุด นั่นคือสารในกลุ่มไกลโคไซด์  มีการทดลองในผู้ที่ติดบุหรี่โดยให้ดื่มชาชงหญ้าดอกขาวเป็นเวลา 4 เดือน สามารถเลิกบุหรี่ได้ถึง 70% เลยทีเดียว ผู้ที่เลิกบุหรี่สำเร็จให้เหตุผลว่า หลังจากดื่มชาชงหญ้าดอกขาวเป็นเวลานานอย่างต่อเนื่อง พบว่า จะมีความรู้สึกชาที่ลิ้น มีกลิ่นเหม็นจากบุหรี่ที่สูบ จนทำให้มีความรู้สึกไม่อยากสูบบุหรี่ และถ้าฝืนสูบบุหรี่จะมีอาการคลื่นไส้อาเจียนหลังจากสูบทันที ปัจจุบันมีคลินิกเลิกอดบุหรี่ในโรงพยาบาลโดยนำชาชงจากหญ้าดอกขาว ขนาดที่ใช้คือ ดื่มในปริมาณ 2 กรัม ต่อน้ำร้อน 1แก้วโดยแช่ชาชงไว้10 นาทีในแก้วที่มีน้ำร้อน ดื่มทุกวันหลังอาหารทันทีวันละ 3-4 ครั้ง อาการคอแห้ง ปากแห้ง อาจเป็นผลข้างเคียงที่เกิดขึ้นได้บ้าง หญ้าดอกขาวมีสารโพแทสเซียมปริมาณมาก ดังนั้นผู้ป่วยโรคหัวใจและหลอดเลือด และโรคไต ควรปรึกษาแพทย์ก่อนการใช้ 

ลดไข้ 

การที่ร่างกายมีไข้คือมีอุณหภูมิสูงกว่าอุณหภูมิปกติของร่างกายคือ มากกว่า37 องศาเซลเซียสขึ้นไป คนโบราณมีการนำเอาหญ้าดอกขาวมาลดอุณหภูมิของร่างกายหรือลดไข้ โดยเชื่อว่า สมุนไพรหญ้าดอกขาวมีสรรพคุณช่วยลดไข้ มีการทดลองเพื่อยืนยันสรรพคุณนี้ โดยฉีดไพโรเจนเข้าที่หนูทดลองทำให้ไข้ขึ้น จากนั้นให้หนูทดลองรับประทานสารสกัดจากหญ้าดอกขาว 

ขนาด 250 และ 500 มิลลิกรัม ต่อน้ำหนักตัวของหนูทดลอง 1 กิโลกรัม ปรากฎว่าหลังจากนั้นอุณหภูมิของหนูทดลองลดลงอย่างเห็นได้ชัด 

ต้านการอักเสบ 

เมื่อร่างกายมีการบาดเจ็บ มีการได้รับสารเคมี เชื้อโรคทั้งเชื้อแบคทีเรียหรือเชื้อไวรัสก็ตามล้วนแต่มีผลทำให้ภูมิคุ้มกันของร่างกายทำงานมากขึ้นเพื่อที่จะรักษาสมดุลของร่างกาย แต่ถ้าเชื้อนั้นรุนแรงและอันตรายเกินกว่าที่ภูมิคุ้มกันจะต้านทานไว้ได้ จะเกิดภาวะที่เรียกว่า การอักเสบของเซลล์ มีสรรพคุณของหญ้าดอกขาวกล่าวว่าช่วยลดการอักเสบของเซลล์ และมีงานทดลองสนับสนุน โดยการฉีดสารที่ก่อให้เกิดการอักเสบในหนูทดลองบริเวณข้อเท้าของหนูทดลองเพื่อให้เกิดการอักเสบ จากนั้นให้หนูทดลองรับประทานสารสกัดจากหญ้าดอกขาวขนาด 100 มิลลิกรัม ต่อน้ำหนักตัวของหนูทดลอง 1 กิโลกรัม ปรากฎว่าสารสกัดจากหญ้าดอกขาวช่วยทำให้อาการบวมของข้อเท้าลดลง ลดอาการอักเสบจากบริเวณที่ฉีดยาเข้าไปได้ 

รักษานิ่วในทางเดินปัสสาวะ

การที่มีก้อนผลึก ที่มีหลายๆรูปทรง ตกค้างอยู่ในทางเดินปัสสาวะ หรือเรียกว่าก้อนนิ่ว เนื่องจากมีหลายขนาด ถ้านิ่วขนาดเล็กสามารถขับออกได้ทางน้ำปัสสาวะ ร่างกายไม่ได้รับอันตรายใดๆ แต่ถ้าก้อนนิ่วที่มีขนาดใหญ่ติดอยู่บริเวณทางเดินปัสสาวะไม่สามารถขับออกทางปัสสาวะได้ จะทำให้เกิดความเจ็บปวด ปัสสาวะขัดหรือปัสสาวะมีเลือดออกปนมาด้วย ถ้าปล่อยให้เป็นเช่นนี้นานๆจะทำให้เกิดการติดเชื้อและมีการแทรกซ้อนจากโรคที่รุนแรงตามมาได้

มีการทดลองเพื่อยืนยันสรรพคุณในด้านการช่วยรักษาภาวะนิ่วในทางเดินปัสสาวะ โดยให้หนูที่เป็นนิ่วในทางเดินปัสสาวะรับประทานสารสกัดจากหญ้าดอกขาว ขนาดความแรง400 มิลลิกรัมต่อน้ำหนักตัวของหนูทดลอง 1 กิโลกรัม ปรากฎว่า สารสกัดจากหญ้าดอกขาวทำให้ปัสสาวะสะดวกขึ้น มีฤทธิ์ช่วยขับปัสสาวะ นอกจากนั้นสารสกัดจากหญ้าดอกขาว ยังช่วยลดความเข้มข้นของสารประกอบ เช่น ฟอสเฟต แคลเซียม และผลึกฟอสเฟต ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดนิ่วอีกด้วย 

ช่วยลดความอยากอาหาร สำหรับคนต้องการลดน้ำหนัก 

เกี่ยวเนื่องจากสรรพคุณของหญ้าดอกขาว ที่มีข้อด้อยคือ หลังจากที่รับประทานเข้าไปแล้ว ทำให้เกิดผลข้างเคียงจากการใช้คือปากแห้ง คอแห้ง เป็นที่มาของการทำให้ไม่อยากอาหารมีผู้ทำธุรกิจอาหารเสริมจากญี่ปุ่น ได้นำสารสกัดจากหญ้าดอกขาว ทำเป็นผลิตภัณฑ์ลดความอยากอาหารในรูปแบบ สเปรย์พ่นทางปาก และได้จดลิขสิทธิ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว  หญ้าดอกขาว ต้นหญ้าที่ขึ้นริมทางเดินโดยผู้คนมองข้าม มีสรรพคุณมากมาย สะดวกในการใช้ รสชาติอร่อย ช่วยให้คนที่ติดบุหรี่ สามารถเลิกได้ ช่วยรักษาอาการป่วยไข้ อักเสบ ช่วยลดความอ้วนในคนที่น้ำหนักเกิน ประโยชน์เยอะขนาดนี้ จะเป็นต้นหญ้าริมทางที่ไร้ค่าไม่ได้แล้ว ….. 

ทำความรู้จักหญ้าดอกขาว

           ชื่อวิทยาศาสตร์ : Vernonia cinerea (L) Less. 

           ชื่อวงศ์ : COMPOSITAE 

           ชื่ออื่น ๆ : ก้านธูป หญ้าหมอน้อย เสือสามขา หญ้าสามวัน ผ้ำสามวัน 

           ลักษณะทั่วไป : ไม้ล้มลุก ใบเดี่ยว เรียงเวียน ดอกช่อ ออกเป็นกระจุกแน่นที่ปลายกิ่ง สีม่วง ผลแห้ง 

           การขยายพันธุ์ : ใช้เมล็ด

วัชพืชชั้นเยี่ยม ที่มีสรรพคุณมากมาย รักษาได้สารพัดโรค ทั้งป่วยไข้ ลดอักเสบ นิ้วในกระเพาะปัสสาวะ ลดความอ้วน. อาการอื่นที่ไม่ได้กล่าวถึงคือ ลดอาการไอ ขับเสมหะ หอบ ไข้ทับระดู ปวดข้อ ปวดกระดูก โรคเกี่ยวกับทางเดินอาหารเช่นโรคกระเพาะ ขับลม แน่นท้อง ช่วยขับปัสสาวะ ลดความดันในเส้นเลือด เป็นต้น 

ข้อควรระวัง ข้อห้ามในการใช้หญ้าดอกขาว

ถ้ารับประทานหญ้าดอกขาวเพื่อสรรพคุณบำรุงร่างกายไม่ควรรับประทานติดต่อกันเป็นระยะเวลานานเนื่องจากยังไม่มีผลการทดลองในการบริโภคระยะยาวด้านความปลอดภัย.

ผู้ที่รับประทานสมุนไพรหญ้าดอกขาวเพื่อลดความอยากบุหรี่ ควรอ่านฉลากและปฏิบัติตามคำแนะนำจากแพทย์และเภสัชกรอย่างเคร่งครัด ผลข้างเคียงของสารสกัดจากหญ้าดอกขาวนี้ทำให้มีอาการ ปากแห้ง คอแห้ง สารสกัดจากสมุนไพรหญ้าดอกขาวนี้มีปริมาณโพแพสเซียมสูง จึงไม่เหมาะกับผู้ป่วยที่เป็นโรคไต หรือโรคหัวใจและหลอดเลือด หากจำเป็นต้องใช้ต้องขอคำแนะนำจากแพทย์ก่อนรับประทานทุกครั้ง 

ขอบคุณข้อมูลจาก atherbth.com


ชนิดทอง ราคารับซื้อ กรัมละ ราคารับซื้อ บาทละ ราคาขาย บาทละ
ทองคำแท่ง 96.5% n/a 27,500.00 27,600.00
ทองรูปพรรณ 96.5% 1,781.00 26,999.96 28,100.00
ทองรูปพรรณ 90% 1,602.90 24,299.96 n/a
ทองรูปพรรณ 80% 1,424.80 21,599.97 n/a
ทองรูปพรรณ 50% 801.00 12,143.16 n/a
ทองรูปพรรณ 40% 623.00 9,444.68 n/a
ทองรูปพรรณ 99.99% 1,846.00 27,985.36 n/a

ราคาน้ำมัน ประจำวัน ราคาน้ำมันประจำวันที่ 08/07/2564

ราคาน้ำมัน ปตท
ปตท.
ราคาน้ำมัน บางจาก
บางจาก
ราคาน้ํามันเชล์ Shell
เชลล์
ราคาน้ํามันเอสโซ่ Esso
เอสโซ่
ราคาน้ํามันคาลเท็กซ์ Caltex
คาลเท็กซ์
ราคาน้ํามันไออาร์พีซี irpc
ไออาร์พีซี
ราคาน้ํามันพีที PT
พีที
ราคาน้ํามันซัสโก้ susco
ซัสโก้
ราคาน้ํามันเพียว PURE
เพียว
ราคาน้ํามันพรุ่งนี้
พรุ่งนี้
แก๊สโซฮอล์ 95 29.45 29.45 29.45 29.45 29.45 29.45 29.45 29.45 29.45 29.45
แก๊สโซฮอล์ 91 29.18 29.18 29.18 29.18 29.18 29.18 29.18 29.18 29.18 29.18
แก๊สโซฮอล์ E20 27.94 27.94 27.94 27.94 27.94 27.94 27.94 27.94 27.94
แก๊สโซฮอล์ E85 22.79 22.79 22.79
เบนซิน 95 36.86 37.31 37.36 36.86 36.86
ดีเซล B7 29.29 29.29 29.29 29.29 29.29 29.29 29.29 29.29 29.29 29.29
ดีเซล 26.29 26.29 26.29 26.29 26.29 26.29 26.29 26.29 26.29 26.29
ดีเซล B20 26.04 26.04 26.24 26.04 26.04 26.04 26.04
ดีเซลพรีเมี่ยม 34.06 34.06 35.74 35.46 34.06
แก๊ส NGV 13.99 13.99 13.99
Comments : Off
About the Author

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า