สาระน่ารู้ ประจำวันที่ 10 พฤษภาคม 2561

ราคาที่ดินกรุงเทพฯ ร้อนระอุ ปรับเพิ่มสูงสุด 32% ในรอบ 1 ปี

ราคาที่ดินกรุงเทพฯ ร้อนระอุ ปรับเพิ่มสูงสุด 32% ในรอบ 1 ปี

AREA เผยราคาที่ดินในกรุงเทพฯ ปรับสูงขึ้นต่อเนื่อง ส่วนใหญ่เป็นแปลงที่ได้รับอานิสงส์จากรถไฟฟ้า BTS และ MRT ทั้งนี้จากผลสำรวจพบว่าบริเวณสถานีรถไฟฟ้า BTS อุดมสุข ในรัศมีไม่เกิน 500 เมตร มีราคาที่ดินสูงสุดที่ 450,000 บาท/ตร.ว. โดยราคาเพิ่มขึ้นถึง 32% ในรอบ 1 ปีผ่านมา 

นายโสภณ พรโชคชัย ประธานกรรมการบริหาร ศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย บริษัท เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส จำกัด (AREA) เผยว่า ในปัจจุบันราคาที่ดินปรับเพิ่มขึ้นเกิน 30% ต่อปี เนื่องจากที่ดินมีจำกัด ไม่มีระบบภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง

จับตาราคาที่ดินย่านอุดมสุข เพิ่มสูงถึง 32% ในรอบ 1 ปี 

ทั้งนี้นายโสภณ ยังกล่าวอีกว่า สำหรับผลการสำรวจพบว่าบริเวณสถานีรถไฟฟ้า BTS อุดมสุข ในรัศมีไม่เกิน 500 เมตร มีราคาที่ดินสูงสุดที่ 450,000 บาท/ตร.ว. แต่ปรากฎว่าในรอบ 1 ปีผ่านมา ราคาเพิ่มขึ้นถึง 32% ทั้งนี้เป็นผลจากอานิสงส์ของรถไฟฟ้า BTS โดยตรง เนื่องจากตลาดมีความต้องการที่ดินเพื่อสร้างคอนโดมิเนียมตามแนวรถไฟฟ้า ซึ่งเป็นที่นิยมของผู้บริโภค จึงทำให้ราคาที่ดินปรับตัวสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

อีกหนึ่งพื้นที่ที่น่าจับตามองของการปรับตัวราคาที่ดิน นั่นคือเส้นถนนลาดพร้าว บริเวณโรงเรียนปานะพันธ์ และสถานีรถไฟฟ้า MRTลาดพร้าว โดยล่าสุดมีราคาตร.ว. 450,000 บาท เพิ่มขึ้นจากเดิม 29% ทั้งสองแปลง เพราะตั้งอยู่ในย่านที่มีโอกาสเติบโตสูง สืบเนื่องจากเป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างรถไฟฟ้าใต้ดิน และส่วนต่อขยายรถไฟฟ้า BTS ที่ขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้างจากพหลโยธินไปจนถึงคูคต ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ศักยภาพที่ดินเพิ่มสูงขึ้น

นอกจากนี้ยังมีที่ดินที่ระดับราคาเพิ่มสูงขึ้นอีก 25% อีก 11 พื้นที่ โดยล้วนแล้วเป็นแปลงที่ดินตั้งอยู่ใกล้กับรถไฟฟ้า BTS และ MRT ยกเว้นบริเวณถนนศรีนครินทร์ – บางนา ที่ได้รับอานิสงส์จากรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ขณะที่ถนนวิทยุมีผลจากการขายสถานฑูตอังกฤษในมูลค่า 2 ล้านบาท/ตร.ว. ส่วนถนนพระราม 4 (กล้วยน้ำไท) กำลังเป็นที่นิยมสร้างคอนโดมิเนียมมากขึ้น และถนนเพชรเกษม – ภาษีเจริญ ได้รับอานิสงส์จากโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน

 สถานี BTS อุดมสุข มีราคาที่เดินเพิ่มขึ้น 32 % ในรอบ 1 ปี

                 สถานี BTS อุดมสุข มีราคาที่เดินเพิ่มขึ้น 32 % ในรอบ 1 ปี

 

ระดับราคาที่ดิน ที่เพิ่มสูงขึ้นตามอานิสงส์ของรถไฟฟ้า 

ทั้งนี้จากการสำรวจระดับราคาที่ดินจำนวน 14 แปลง ของศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย บริษัท เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส จำกัด (AREA) มีรายละเอียดดังนี้

1. สถานี BTS อุดมสุข ราคาอยู่ที่ 450,000 บาท/ตร.ว. หรือในรอบ 1 ปี เพิ่มขึ้น 32%

2. ถนนปานะพันธ์ ราคา 450,000 บาท/ตร.ว. หรือเพิ่มขึ้น 29%

3. สถานี MRT ลาดพร้าว ราคา 450,000 บาท/ตร.ว. หรือเพิ่มขึ้น 29%

4. ถนนศรีนครินทร์ – บางนา ราคา 200,000 บาท/ตร.ว. หรือเพิ่มขึ้น 25%

5. ถนนวิทยุ ราคา 2,000,000 บาท/ตร.ว. หรือเพิ่มขึ้น 25%

6. ถนนพระรามที่ 4 กล้วยน้ำไท ราคา 500,000 บาท/ตร.ว. หรือเพิ่มขึ้น 25%

7. ถนนเพชรเกษม – ภาษีเจริญ ราคา 200,000 บาท/ตร.ว. หรือเพิ่มขึ้น 25%

8. สถานี BTS ปุณณวิถี ราคา 450,000 บาท/ตร.ว. หรือเพิ่มขึ้น 25%

9. สถานี BTS บางนา ราคา 400,000 บาท/ตร.ว. หรือเพิ่มขึ้น 25%

10. สถานี BTS แบริ่ง ราคา 350,000 บาท/ตร.ว. หรือเพิ่มขึ้น 25%

11. สถานี MRT สุขุมวิท ราคา 2,000,000 บาท/ตร.ว. หรือเพิ่มขึ้น 25%

12. สถานี MRT รัชดาภิเษก ราคา 750,000 บาท/ตร.ว. หรือเพิ่มขึ้น 25%

13. สถานี MRT พหลโยธิน ราคา 500,000 บาท/ตร.ว. หรือเพิ่มขึ้น 25%

14. บริเวณห้าแยกลาดพร้าว ราคา 500,000 บาท/ตร.ว. หรือเพิ่มขึ้น 25%

https://www.ddproperty.com


ขยายถนน 4 เลนอรัญฯจ.สระแก้วหนุนโลจิสติกส์เสริมศก.ชายแดนไทย-กัมพูชา

กรมทางหลวงชนบท (ทช.) เตรียมพื้นที่ก่อสร้างถนนทางหลวงชนบทสาย สก.3085 แยกทางหลวงหมายเลข 348 – บ้านนางาม อำเภออรัญประเทศ , โคกสูง , ตาพระยา จังหวัดสระแก้ว ระยะทางรวม 4.900 กิโลเมตร

นายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน อธิบดีกรมทางหลวงชนบท กล่าวว่า ทช.ได้เริ่มดำเนินการก่อสร้างถนนทางหลวงชนบทสาย สก.3085 แยกทางหลวงหมายเลข 348 – บ้านนางาม อำเภออรัญประเทศ , โคกสูง , ตาพระยา จังหวัดสระแก้ว โดยขยายจากเดิม 2 ช่องจราจร เป็นขนาด 4 ช่องจราจร ซึ่งโครงการนี้ก่อสร้างต่อเนื่องจากบริเวณที่ได้ขยายเป็น 4 ช่องจราจรแล้ว จุดเริ่มต้นโครงการบริเวณ กม.ที่ 1+500 ถึงจุดสิ้นสุดโครงการ กม.ที่ 6+400 ระยะทางรวม 4.900 กิโลเมตร โดยก่อสร้างเป็นผิวจราจรลาดยางแบบแอสฟัลติกคอนกรีต

จาก กม.ที่ 1+500 ถึง กม.ที่ 4+800 และ กม.ที่ 6+300 ถึง กม.ที่ 6+400 รวมระยะทาง 3.400 กิโลเมตร ส่วนบริเวณ กม.ที่ 4+800 ถึง กม.ที่ 6+300 ช่วงหน้านิคมอุตสาหกรรมสระแก้ว ก่อสร้างเป็นผิวจราจรแบบคอนกรีต ระยะทาง 1.500 กิโลเมตร ซึ่งคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จประมาณปี 2563 โดยใช้งบประมาณในการก่อสร้าง จำนวน 136.500 ล้านบาท

เมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จจะสนับสนุนยุทธศาสตร์โลจิสติกส์ และรองรับการขับเคลื่อนเศรษฐกิจการค้าชายแดนไทยและกัมพูชา บริเวณด่านชายแดนรองรับเขตนิคมอุตสาหกรรมสระแก้ว ช่วยลดปริมาณการจราจรที่แออัดของทางหลวงหมายเลข 33 เป็นการพัฒนาโครงข่ายทางหลวงชนบทเพื่อรองรับปริมาณจราจรที่เพิ่มขึ้น ลดระยะเวลาและค่าใช้จ่ายในการขนส่งสินค้าสนับสนุนการท่องเที่ยวประชาชนในพื้นที่และใกล้เคียง ตลอดจนเกิดการจ้างงาน กระจายรายได้ ยกระดับคุณภาพชีวิตแก่ประชาชนในพื้นที่อีกด้วย

http://www.thansettakij.com


กระแสนิยมอาหารเพื่อสุขภาพมาแรงในญี่ปุ่น แนะโอกาสไทยเจาะตลาด

ตลาดอาหารเสริมโปรตีนสุขภาพสำหรับสตรีและผู้สูงวัยในญี่ปุ่นเติบโตสูง แนะเป็นโอกาสสำหรับผู้ส่งออกไทยที่จะส่งวัตถุดิบป้อน ทั้งข้าวกล้อง เนื้อไก่ และวัตถุดิบอื่นๆ รวมถึงส่งออกผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเข้าไปจำหน่าย

นางจันทิรา ยิมเรวัต วิวัฒน์รัตน์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงโตเกียว ได้รายงานโอกาสอาหารเสริมโปรตีนสุขภาพสำหรับสตรีและผู้สูงวัยในญี่ปุ่น โดยแจ้งข้อมูลว่าตลาดสินค้ากลุ่มนี้กำลังมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง จากปัจจัยกระแสนิยมรักษาสุขภาพทั้งในกลุ่มสตรีที่รักการออกกำลังกาย เล่นกีฬา เล่นโยคะ และกลุ่มผู้สูงวัยที่มักจะมีปัญหาได้รับโปรตีนไม่เพียงพอ จึงเป็นโอกาสสำหรับผู้ประกอบการของไทยที่ขยายตลาดสินค้ากลุ่มนี้เข้าสู่ตลาดญี่ปุ่น

สำหรับอาหารเสริมโปรตีนเพื่อสุขภาพ ที่กำลังได้รับความนิยม เช่น โปรตีนผลิตจากสัตว์หรือพืช อาหารเสริมโปรตีนจากถั่วเหลืองกับข้าวกล้อง หรืออาหารเสริมโปรตีนจากถั่วลันเตากับข้าว หรือสลัดอกไก่ ซึ่งไทยสามารถที่จะส่งออกวัตถุดิบไปให้กับผู้ผลิตในญี่ปุ่นได้ โดยเฉพาะข้าวกล้อง เนื้อไก่ และวัตถุดิบอื่นๆ หรือจะผลิตเป็นสินค้าสำเร็จรูป หรือผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ เพื่อส่งออกไปจำหน่ายก็ได้

“กระแสนิยมอาหารเพื่อสุขภาพ โดยเฉพาะการผลิตจากวัตถุดิบจากธรรมชาติ ปลอดสารพิษ เป็นปัจจัยสำคัญที่สามารถนำมาพิจารณาในการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารส่งออกของไทยเจาะเข้าสู่ตลาดญี่ปุ่น โดยเน้นวัตถุดิบภายในประเทศของไทยที่มีการเพาะปลูกหรือเลี้ยงดูอย่างถูกต้องตามหลักวิชาการ ไม่มีสารเคมีทางการเกษตรตกค้าง และเน้นประชาสัมพันธ์คุณประโยชน์ทางสารอาหารต่างๆ เพื่อกระตุ้นให้กลุ่มผู้บริโภครักสุขภาพยินดีจับจ่ายใช้สอย ซึ่งแม้จะมีจำนวนไม่มาก แต่ก็ถือเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูงและมีความต่อเนื่อง”

ปัจจุบัน ตลาดอาหารเสริมโปรตีนสุขภาพในญี่ปุ่นเริ่มขยายตัวมากขึ้น จากเดิมมีการกระจายสินค้าผ่านช่องทางยิมออกกำลังกาย แต่ขณะนี้ได้ขยายเข้าสู่ตลาดค้าปลีกตามช่องทางต่างๆ แล้ว โดยบริษัท Fuji Keizai ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาและวิจัยการตลาดของญี่ปุ่น ได้คาดการมูลค่าตลาดสินค้าอาหารและสุขภาพและยารักษาโรคที่มีวัตถุดิบจากสิ่งมีชีวิต ไม่ว่าจะเป็นพืชหรือสัตว์ในปี 2565 อาจมีมูลค่าสูงถึง 2.57 แสนล้านเยน หรือประมาณ 7.3 หมื่นล้านบาท และแนวโน้มผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติเกี่ยวข้องกับกีฬา มีมูลค่า 14.80 พันล้านเยน หรือประมาณ 4.24 พันล้านบาท ซึ่งมีปัจจัยจากการเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกปี 2563 และกระแสคนรักสุขภาพที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น

จากข้อมูลสถิติการค้า ปี 2560 ไทยส่งออกไปยังญี่ปุ่น สูงเป็นอันดับ 3 รองจาก จีน และสหรัฐอเมริกา โดยการค้าระหว่างไทย – ญี่ปุ่น ปี 2560 มีมูลค่ารวม 1,852,235 ล้านบาท เป็นมูลค่าส่งออกไปยังญี่ปุ่น 754,855 ล้านบาท และนำเข้า 1,097,380 ล้านบาท ซึ่งไทยขาดดุลการค้า 342,525 ล้านบาท และตัวเลขการค้า 3 เดือนแรก (ม.ค.-มี.ค.) ของปี 2561 ไทยส่งออกไปยังญี่ปุ่น มีมูลค่า 206,328 ล้านบาท (เพิ่มขึ้น 11.5% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน) และนำเข้า 274,165 ล้านบาท (เพิ่มขึ้น 3.1% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน)

http://www.bangkokbiznews.com


ค่าบาท ‘อ่อนค่า’ ผู้ส่งออกเริ่มประกันความเสี่ยง

บาทเปิดตลาดเช้านี้อ่อนค่า “32.16 บาทต่อดอลลาร์” หลังดอลลาร์ยังได้รับแรงหนุนกดดันบาทอ่อนต่อ

นักบริหารเงินธนาคารทหารไทย เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทเปิดเช้าวันนี้ที่ระดับ 32.16 บาทต่อดอลลาร์ อ่อนค่าลงจาก 32.09 บาทต่อดอลลาร์ ณ สิ้นวันทำการที่ผ่านมา ค่าเงินดอลลาร์ยังคงทรงตัวใกล้จุดสูงสุดของปีนี้ ต่อ โดยดัชนีดอลลาร์แกว่งตัวใกล้ระดับ 93 จุด แม้ว่า ตัวเลขดัชนีราคาผู้ผลิตสหรัฐฯ (PPI) จะเพิ่มขึ้นน้อยกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้

อย่างไรก็ดี สินทรัพย์สหรัฐฯ อย่างหุ้นและค่าเงินดอลลาร์ยังได้รับแรงหนุนจาก ราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวสูงขึ้น นอกจากนี้ บอนด์ยีลด์ 10 ปี สหรัฐฯ ที่เพิ่มขึ้นทะลุระดับ 3% ยังได้ช่วยหนุนค่าเงินดอลลาร์ต่อ

สำหรับวันนี้ ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจทีเอ็มบี มองว่า ธนาคารกลางอังกฤษจะยังคงนโยบายการเงินต่อ โดยคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ 0.5% อย่างไรก็ตาม หากตัวเลขเศรษฐกิจอังกฤษเริ่มดีขึ้นต่อเนื่อง และเงินเฟ้อยังคงอยู่ในระดับสูงเกิน 2.5% ต่อ อาจจะเป็นแรงหนุนให้ธนาคารกลางอังกฤษสามารถขึ้นดอกเบี้ยได้ในช่วงครึ่งปีหลัง

ทั้งนี้ ความเห็นของประธานธนาคารกลางอังกฤษต่อแนวโน้มเศรษฐกิจอังกฤษ และแนวโน้มการขึ้นดอกเบี้ย จะสามารถกระทบแนวโน้มค่าเงินปอนด์ได้ โดยถ้าหากประธานธนาคารกลางอังกฤษสนับสนุนการคงอัตราดอกเบี้ยของอังกฤษ และไม่เห็นโอกาสที่จะขึ้นดอกเบี้ยได้ในเดือนหน้า อาจจะส่งผลให้ค่าเงินปอนด์อ่อนค่าได้ต่อ

นอกจากนี้ ในวันเดียวกัน ตลาดจะจับตา ตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐฯ (CPI YoY) โดยเฉพาะ อัตราเงินเฟ้อพื้นฐาน (Core CPI YoY) ซึ่งคาดว่าจะเพิ่มขึ้นจากเดือนก่อนที่ระดับ 2.1% แตะระดับ 2.2% และมีโอกาสช่วยหนุนการขึ้นดอกเบี้ยอีก 2-3 ครั้งของเฟดในปีนี้

ในช่วงที่ดอลลาร์ยังคงแข็งค่ากดดันให้ค่าเงินบาทอ่อนค่า ผู้ประกอบการโดยเฉพาะผู้ส่งออกและนักลงทุนควรเริ่มพิจารณาป้องกันความเสี่ยงค่าเงิน เนื่องจาก ค่าเงินบาทยังคงมีโอกาสแข็งค่าได้ต่อและส่วนต่างอัตราแลกเปลี่ยนล่วงหน้ากับอัตราแลกเปลี่ยนปัจจุบัน (Swap point/Forward point) ยังคงติดลบอยู่ ดังนั้น หากเงินบาทอ่อนค่าขึ้นไปมาก ก็จะเป็นโอกาสที่ดีในการปิดความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน มองเงินบาทมีแนวโน้มที่จะแกว่งตัวในช่วงกรอบ 32.10-32.20 บาทต่อดอลลาร์

http://www.bangkokbiznews.com


10 ประโยชน์ของการวิ่ง อ่านจบแล้วอยากลุกไปวิ่ง

เทรนด์วิ่งกับเทรนด์ปั่น เหมือนจะไล่กันมาติด ๆ ดูดี สุขภาพดีทั้งคู่ จริง ๆ สามารถสนุกกับทั้งสองกิจกรรมเพื่อความฟิตได้สลับกันไป นอกจากจะช่วยให้ได้กล้ามเนื้อ หัวใจทำงานได้ดี รูปร่างน่าอิจฉาแล้ว ยังได้สังคมเพื่อนใหม่ที่ชอบชีวิตกลางแจ้งอีกด้วย แล้วเพราะอะไรการวิ่งจึงน่าลอง?

ประโยชน์ที่ 1 : ความเครียดหายไป

ลองออกไปวิ่งดูนะ ก็เหมือนกับการปั่นจักรยานนั่นแหละ คุณจะรู้สึกถึงความสุขขณะที่วิ่งไปเรื่อยๆ แต่ก็ควรเลือกวิ่งช่วงเช้าหรือเย็น ไม่ใช่ไปวิ่งกลางแดดแรงๆ อากาศอบอ้าว นั่นอาจทั้งร้อนทั้งเครียด ถ้าคุณไม่มีความสุขกับมัน แต่การวิ่งเพื่อให้มีความสุข ลดความเครียดนั้น จะต้องวิ่งนานหน่อยนะคะ วิ่งเหยาะๆให้ได้ 30 นาทีขึ้นไป ลองดู

ประโยชน์ที่ 2 : ได้เหงื่อ

ได้เหงื่อจากการออกกำลังกายแล้วจะมีความสุข นอกจากความสุขก็คือผิวสวย เมื่อเหงื่อของคุณชะล้างสิ่งสกปรกในรูขุมขนออกมาด้วย หลังจากเหงื่อออกแล้ว ร่างกายก็จะสดชื่น นั่งพักและอย่าหมักเหงื่อเอาไว้ พักสักชั่วโมงแล้วก็ไปอาบน้ำดีกว่า

ประโยชน์ที่ 3 : สมองไวขึ้น

จะให้ดี ควรวิ่งให้ได้ประมาณ 30 นาที หรือ 5,400 ก้าว นั่นจะช่วยให้สมองของคุณทำงานได้ดี มีการตอบโต้รวดเร็ว ลดโอกาสเป็นอัลไซเมอร์ด้วย 

ประโยชน์ที่ 4 : วิ่งให้ได้ 45 นาที เผาผลาญไขมันไปอีก 14 ชั่วโมง

วิ่งต่อไปเถอะค่ะ ให้ได้ 45 นาที นอกจากจะเกิดการเผาผลาญระหว่างการวิ่งแล้ว เมื่อหยุดวิ่ง ร่างกายจะเผาผลาญไขมันไปได้อีก 14 ชั่วโมง ประมาณ 190 กิโลแคลอรี่แน่ะ 

ประโยชน์ที่ 5 : ข้อต่อไม่เสื่อมง่าย

คุณต้องวิ่งให้ได้สม่ำเสมอสัปดาห์ละประมาณ 5 วัน หรือทุกวันยิ่งดี และต้องวิ่งนานหน่อยประมาณ 1 ชั่วโมง 

ประโยชน์ที่ 6 : ลดความดันโลหิต

วิ่งให้ได้ครั้งละ 50 นาที วันเว้นวันหรือสัปดาห์ละประมาณ 4 ครั้ง (จะไม่เว้นวันก็ได้นะ) ใช้เวลาประมาณ 4 สัปดาห์ ความดันโลหิตจะลดลง ใครที่มีปัญหาความดัน ไปวิ่งกันเถอะ 

ประโยชน์ที่ 7 : สร้างกล้ามเนื้อ

อย่าไปนึกถึงกล้ามเนื้อแมน ๆ แบบชายงาม เอาแค่ฟื้นฟูกล้ามเนื้อที่ลดลงไปเมื่ออายุเกิน 30 ปี ซึ่งจะลดลงเรื่อยๆด้วยนะ เอามันคืนมาจากการวิ่งเนี่ยแหละ แต่ต้องวิ่งให้ได้ ครั้งละ 45 นาที ใช้เวลาประมาณ 4 เดือน หาเวลาให้ตัวเองไปวิ่งทุกวันหยุด แถมวันธรรมดาอีกสักวันสองวัน เอาศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ไปเลย 

ประโยชน์ที่ 8 : ลดคอเลสเตอรอล

การวิ่งคือการลดคอเรสเตอรอล อย่างพวกไขมันเลวได้ดีที่สุด และจะเพิ่มไขมันดีขึ้นในร่างกายของเราด้วยนะ ถ้าจะทำให้ได้ ก็ต้องวิ่งวันละ 1 ชั่วโมง ให้ได้แทบทุกวันในสัปดาห์ และใช้เวลานานหน่อย ประมาณ 2 เดือน

ประโยชน์ที่ 9 : การวิ่งช่วยให้คุณมีเวลากับตัวเองมากขึ้น

การวิ่งอาจทำให้คุณงดงานเสียเงินอื่น ๆ อย่างช้อปปิ้งหรือปาร์ตี้ คนที่วิ่งมาก ๆ จะติด หยุดไม่ได้ วันไหนไม่ได้วิ่งจะกระวนกระวาย นี่เป็นเรื่องที่ดี เพราะคุณจะมีเวลาอยู่กับตัวเองมากขึ้น

ประโยชน์ที่ 10 : บุคลิกภาพดูดีมาก

คุณกลายเป็นหนุ่มสาว สปอร์ต ตัวจริงแล้วนะ มันช่วยให้บุคลิกดูดี กับรองเท้าวิ่งคู่ใหม่ กางเกงวอร์มสวย ๆ เอวคอด หลังตรง ท่าเดินกระฉับกระเฉง เยี่ยมเลย

รองเท้าวิ่งก็น่าจะมีแล้วนะ กางเกงวอร์มหรือกางเกงขาสั้นก็ได้หมด
ถุงเท้าต้องใส่ด้วยเพราะเหงื่อออก ในรองเท้าจะสกปรก เสื้อกล้ามจะดีที่สุด แล้วก็ออกไปวิ่งกันได้เลยค่ะ 

https://www.cosmenet.in.th


ราคาทองทุกชนิด ตามประกาศของสมาคมค้าทองคำ(Gold Traders Association) ประจำวันที่ 10/05/2561

ชนิดความบริสุทธิ์ของทอง

ราคารับซื้อต่อกรัม

ราคารับซื้อ/บาท

ราคาขายออก/บาท

ทองคำแท่ง 96.5% n/a 19,900.00 20,000.00
ทองรูปพรรณ 96.5% 1,289.00 19,541.24 20,500.00
ทองรูปพรรณ 90% 1,160.10 17,587.12 n/a
ทองรูปพรรณ 50% 580.0 8,792.80 n/a
ทองรูปพรรณ 40% 451.00 6,837.16 n/a
ทองรูปพรรณ 99.99% 1,336.00 20,253.76 n/a
 

ราคาน้ำมัน  ประจำวันที่  10/05/2561


ราคาขายปลีมาตรฐาน ในเขต กทม. นนทบุรี
ปทุมธานี และสมุทรปราการ
หน่วย : บาท/ลิตร
ปตท. บางจาก เชลล์ เอสโซ่ ไออาร์พีซี / ทีพีไอ ภาคใต้เชื้อเพลิง ซัสโก้ ระยองเพียว ซัสโก้
ปตท
PTT
บางจาก
BCP
เชลล์
Shell
เอสโซ่
Esso
คาลเท็กซ์
C
altex
ไออาร์พีซี
IRPC
พีทีจี
เอนเนอยี่
PTG
ซัสโก้
Susco
ระยองเพียว
Pure
ซัสโก้ ดีลเลอร์
SUSCO Dealers
แก๊สโซฮอล 95
28.55
28.55
28.55
28.55
28.55
28.55
28.55
28.55
28.55
28.55
แก๊สโซฮอล E-20
26.04
26.04
26.04
26.04
26.04
26.04
26.04
26.04
26.04
แก๊สโซฮอล E-85 20.64 20.64 20.64 20.64
แก๊สโซฮอล 91 28.28 28.28 28.38 28.68 28.28 28.68 28.28 28.28 28.28 28.28
เบนซิน 95 35.66 36.11 36.16 35.66 35.66 35.66
ดีเซลหมุนเร็ว
28.29
28.29
28.29
28.29
28.29
28.29
28.29
28.29
28.29
28.29
ดีเซลหมุนเร็ว พรีเมียม 31.29 32.16 32.16 32.16 32.16
มีผลตั้งแต่ 08 May 05:00 08 May 05:00 08 May 05:00 08 May 05:00 08 May 05:00 08 May 05:00 08 May 05:00 08 May 05:00 08 May 05:00 08 May 05:00

 

 

 

Comments : Off
About the Author

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า