สาระน่ารู้ ประจำวันที่ 11 กันยายน 2560

คอนโดฯโซนพหลฯ-ลาดพร้าวแข่งดุ รายใหญ่แห่ปั๊มโครงการรับที่อยู่อาศัยแห่งใหม่

พลัสฯ เผยทำเลพหลโยธิน – ลาดพร้าว เตรียมขึ้นแท่นศูนย์กลางที่อยู่อาศัยแห่งใหม่ เป็นแหล่งเชื่อมต่อการเดินทางทั้งระบบรถและระบบราง โดยผู้ประกอบการรายใหญ่เข้าจับจองพื้นที่ทยอยเปิดโครงการคอนโดมิเนียมใหม่ ส่งผลราคาเฉลี่ยขยับไปอยู่ที่ 1.5 แสนบาท/ตร.ม. ส่วนราคารีเซลย้อนหลัง 5 ปี ปรับเพิ่ม 20-40% หลังพบเป็นทำเลศักยภาพสูง ด้านตลาดเช่าได้รับอานิสงส์ ด้วยอัตราผลตอบแทนเฉลี่ย 5% ขนาด 1 ห้องนอนตลาดตอบรับสูง

นายอนุกูล รัฐพิทักษ์สันติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านบริหารและจัดการอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร กล่าวว่า จากผลสำรวจตลาดคอนโดมิเนียมในทำเลพหลโยธิน-ลาดพร้าว พบว่าในช่วงหลายปีที่ผ่านมาผู้ประกอบการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ในตลาดคอนโดมิเนียม เข้ามาลงทุนและพัฒนาโครงการใหม่ โดยช่วง 5 ปีที่ผ่านมา มีโครงการคอนโดมิเนียมที่เป็นอาคารสูงโซนพหลโยธิน – ลาดพร้าว ในระยะรถไฟฟ้าเปิดตัวในระดับราคา 120,000 – 180,000 บาทต่อตารางเมตร(ตร.ม.) และในช่วงครึ่งแรกของปี 2560 พบอัตราการตอบรับในระดับสูงเฉลี่ยที่ 84% จากอุปทานเสนอขายสะสมทุกโครงการ 4,616 ยูนิต อัตราดูดซับเฉลี่ย 153.1 ยูนิตต่อเดือนต่อโครงการ
จากการขยายตัวของอุปสงค์ในพื้นที่นี้ ส่งผลให้ราคาขายคอนโดมิเนียมมีการขยับตัวสูงขึ้น โดยพบว่า ราคาขายเฉลี่ยคอนโดมิเนียมอาคารสูงปรับตัวเพิ่มขึ้น 5% เมื่อเทียบกับช่วงสิ้นปี 2559 มาอยู่ที่ 150,000 บาทต่อตารางเมตร และปัจจุบันโครงการเหล่านี้ได้มีการนำห้องชุดกลับมาขายใหม่(Resale) และได้ปรับราคาให้สูงขึ้นกว่าราคาเสนอขายปัจจุบันแล้ว 10% มาอยู่ที่ 165,000 บาทต่อตร.ม. 

สาเหตุที่โซนพหลโยธิน – ลาดพร้าว ได้รับความสนใจ เนื่องจากเป็นทำเลที่มีจุดเด่นด้านศูนย์กลางคมนาคมขนส่ง เป็นจุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสองสาย ทั้งรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว และรถไฟฟ้ามหานครสายเฉลิมรัชมงคล (MRT) ที่เชื่อมการเดินทางให้ผู้คนสามารถเข้าถึงใจกลางเมืองได้ในระยะเวลาไม่นาน มีรถโดยสารสาธารณะให้บริการหลากหลาย และยังมีทางด่วน 2 สาย ได้แก่ ทางพิเศษศรีรัช และทางยกระดับอุตราภิมุข (ดอนเมืองโทลล์เวย์) และยังพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่มีความหลากหลายสำหรับทุกไลฟ์สไตล์ ทำให้โครงการคอนโดมิเนียมในย่านนี้ได้รับการตอบรับที่ดีจากเหล่าอุปสงค์ที่แท้จริง ส่งผลให้ปัจจุบันราคาขายเฉลี่ยของคอนโดมิเนียมในย่านนี้มีการปรับตัวสูงขึ้นรวดเร็วมาก นอกจากนี้ยังมีการพัฒนาสถานีกลางบางซื่อหรือศูนย์คมนาคมพหลโยธิน ที่เชื่อมต่อการเดินทางรถไฟฟ้าเส้นทางต่างๆ รวมถึงเชื่อมต่อรถไฟความเร็วสูงจากภาคเหนือลงสู่ภาคใต้ เพื่อยกระดับให้ทำเลนี้ให้เป็นฮับหรือศูนย์กลางด้านการเปลี่ยนถ่ายระบบคมนาคมทางรางที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ซึ่งขณะนี้มีความคืบหน้าการก่อสร้างแล้วกว่า 52% และคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ภายในปี 2563

“ย่านพหลโยธิน-ลาดพร้าว ไม่ได้มีเฉพาะผู้ที่ซื้ออยู่อาศัยจริงเท่านั้น แต่ได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้เช่า สะท้อนได้จากผลตอบแทนจากการปล่อยเช่าห้องชุดที่อยู่ในระดับดี เฉลี่ยอยู่ที่ 5% ต่อปี โดยรูปแบบห้องที่ได้รับความนิยมคือ 1 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 30-40 ตารางเมตร มีราคาเช่าเฉลี่ย 520 บาทต่อตารางเมตรต่อเดือน (ราว 15,000-23,000 บาทต่อยูนิต) รองลงมาคือ 2 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 60-70 ตารางเมตร ปัจจุบันมีราคาเช่าเฉลี่ย 542 บาทต่อตารางเมตรต่อเดือน (32,000-38,000 บาทต่อยูนิต) โดยในย่านนี้มีอัตราอยู่อาศัยหนาแน่นสูงถึง 90 – 95% เป็นผู้อยู่อาศัยเอง 65% และผู้เช่า 25%” นายอนุกูล กล่าว

https://mgronline.com


นวัตกรรมอยู่อาศัย ยกระดับเมืองน่าอยู่

นวัตกรรมอยู่อาศัย ยกระดับเมืองน่าอยู่

บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น เป็นอีกค่ายที่ได้ให้ความสำคัญในการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาพัฒนากระบวนการการทำงาน เพื่อช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคและยกระดับคุณภาพอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ของประเทศไทย รวมถึงการลงทุนในกระบวนการค้นคว้าและพัฒนา (R&D) เพื่อที่จะเดินหน้าสู่เป้าหมายนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืนเพื่อสุขภาพ และความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของผู้อยู่อาศัยและชุมชนโดยรอบ

การนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมในด้านต่างๆ มาใช้ในการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยกลายเป็นสิ่งที่ทุกบริษัทให้ความสนใจ เพื่อนำมาใช้ตอบโจทย์การอยู่อาศัยของผู้บริโภคที่หลากสไตล์มากขึ้น ขณะที่อีกด้านหนึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นสู่การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่ใช้นวัตกรรมด้านต่างๆ ช่วยให้เมืองสะดวก ประหยัด ปลอดภัย และน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

สำหรับโครงการวิสซ์ดอม วัน-โอ-วัน ของแมกโนเลีย เป็นโครงการอสังหาฯ มิกซ์ยูส บนแนวรถไฟฟ้าสายสุขุมวิท ที่ได้รับการคัดเลือกเป็น 1 ใน 7 โครงการเมืองต้นแบบอัจฉริยะ (Smart Cities-Clean Energy) ซึ่งจัดโดยกระทรวงพลังงาน ร่วมกับมูลนิธิอาคารเขียวไทย มีจุดเด่นในเรื่องระบบนิเวศสังคมดิจิทัลที่สมบูรณ์แบบและครบวงจรเพื่อพัฒนาเมืองของชุมชน สู่เมืองอัจฉริยะตามเจตนารมณ์ของภาครัฐ เป็นเมืองต้นแบบที่สามารถลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ลดการใช้พลังงาน และลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจก สิ่งเหล่านี้เป็นความมุ่งมั่นที่จะทำให้การดำเนินงานของบริษัทเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมภายใต้นโยบายนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน (Sustainnovation)

ล่าสุด แมกโนเลียได้ร่วมกับบริษัทหุ้นส่วน Obodroid พัฒนานวัตกรรมหุ่นยนต์อัจฉริยะเพื่อรักษาความปลอดภัย และระบบดูแลที่จอดรถอัตโนมัติ โดยหุ่นยนต์ รปภ.มีความสูงราว 150 เซนติเมตร แม้จะไม่สามารถไล่จับผู้ร้ายได้ แต่สามารถส่งสัญญาณแจ้งเหตุ บันทึกภาพ และติดตามเป้าหมาย เพื่อที่จะช่วยผู้คนในเหตุฉุกเฉินได้ โดยเตรียมเปิดตัวต่อสาธารณะในไตรมาส 4 ปีนี้ และจะเริ่มใช้งานหุ่นยนต์ที่โครงการวิสซ์ดอม อเวนิว รัชดา-ลาดพร้าว ขณะเดียวกันยังมีแผนที่จะพัฒนาระบบดูแลที่จอดรถอัตโนมัติและหุ่นยนต์บัตเลอร์ในอนาคต เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของสังคม และความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อมเข้าไว้ด้วยกัน

เช่นเดียวกับ บริษัท แสนสิริ ที่ได้ประกาศเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อการอยู่อาศัยไปก่อนหน้านี้ เพื่อสร้างนวัตกรรมใหม่ด้าน “พร็อพเพอร์ตี้ เทคโนโลยี” อย่างเต็มรูปแบบรายแรกของไทย โดยได้นำนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาใช้ ทั้งในการดำเนินธุรกิจ การพัฒนาโครงการและบริการ สำหรับลูกค้า อาทิ  “Delivery Robot” หุ่นยนต์ที่สามารถส่งอาหารหรือสิ่งของถึงหน้าประตูห้องของลูกบ้าน โดยทั้งนี้ได้มีนำร่องใช้ในโครงการ เดอะ โมนูเมนต์ สนามเป้า เป็นโครงการแรกในช่วงปลายปีนี้ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ และสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกบ้านในยุคดิจิทัล

นอกจากนี้ ยังให้ความสำคัญในการพัฒนาด้านอินโนเวชั่น เพื่อการอยู่อาศัยใหม่ ได้มีการสร้างสรรค์นวัตกรรมบ้านภายใต้ชื่อ “Cooliving Designed Home” มีทั้งหมด 5 ฟังก์ชั่น ได้แก่ 1.Solar Attic ระบบพัดลมและช่องระบายอากาศใต้หลังคา เพื่อช่วยลดความร้อนใต้หลังคา 2.Breeze Panel ช่องระบายลมในตัวบ้าน ช่วยถ่ายเทและระบายอากาศในตัวบ้าน 3.Shading Screen ระแนงกันแดดที่ออกแบบโดยดูจากทิศทางของบ้าน 4.Texture Wall ผนังบ้านดีไซน์พิเศษที่มีพื้นผิวที่ช่วยลดความร้อนจากแสงแดดที่ตกกระทบพื้นผิว และ 5.UV Shield สีชนิดพิเศษช่วยกันความร้อน

ขณะที่บริษัท เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง ได้เริ่มรุกสู่ตลาดนวัตกรรมที่อยู่อาศัย ผ่านแนวคิด NCXT (NC Cross Innovation & Home Technology) ที่จะนำเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาเสริมเพื่อตอบสนองพฤติกรรมของผู้ซื้อ ประกอบด้วย 1.Smart Eco เป็นกระบวนการออกแบบดีไซน์เริ่มตั้งแต่ฟังก์ชั่น และสถาปัตยกรรมภายในภายนอกด้วยนวัตกรรมการเชื่อมโยงบ้านให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มีรูปแบบการดีไซน์รองรับระบบบ้านเย็น ควบคุมอุณหภูมิ และคุณภาพอากาศด้วยระบบ Active Airflow และ Solar Roof System และ 2.Smart Care การอยู่อาศัยอย่างปลอดภัยสูงสุด มีพัฒนาการรักษาความปลอดภัยสู่ Security

System ในชีวิตทรัพย์สินและสุขภาพ โดยจะผนวกนวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัยที่ดี ทันสมัย สะดวก รองรับยูนิเวอร์แซล ดีไซน์ ที่ห่วงใยด้านสุขภาพของคนในครอบครัว เตรียมพร้อมก่อนวัยเกษียณอย่างมีคุณภาพชีวิตที่ดี

ด้าน นอร์ติส กรุ๊ป บริษัทที่พัฒนาเทคโนโลยีด้านพลังงานทดแทน รวมถึงนวัตกรรมต่างๆ ที่ช่วยประหยัดพลังงาน ได้มีการเปิดตัว “โซลาร์ลาบ็อกซ์” เทคโนโลยีมอนิเตอร์การใช้ไฟฟ้าภายในบ้านแบบเรียลไทม์ ซึ่งนวัตกรรมที่ช่วยประหยัดพลังงานไฟฟ้า ซึ่งจะช่วยให้รู้พฤติกรรมการใช้ไฟฟ้าอย่างง่ายดาย และลดการใช้พลังงานไฟฟ้าอย่างยั่งยืน หลังจากประสบความสำเร็จกับ “โซลาร์ลา” แอพพลิเคชั่นจำลองการติดตั้งพลังงานแสงอาทิตย์ หรือโซลาร์เซลล์ ที่ช่วยคำนวณทั้งค่าใช้จ่าย ความประหยัด และความคุ้มทุน โดยปัจจุบันมียอดดาวน์โหลดแล้วกว่า 3 หมื่นราย ครอบคลุมพื้นที่กว่า 500 อำเภอทั่วประเทศไทยแล้ว

ทั้งหมดนี้คือส่วนหนึ่งของความเคลื่อนไหวในการนำนวัตกรรมต่างๆ มาใช้ เพื่อการอยู่อาศัยที่สะดวก ประหยัด ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

http://www.posttoday.com


เอกชนค้านค่าแรง 700 บาทเป็นไปไม่ได้!!

“ประธาน ส.อ.ท.” กรี๊ด!! ปรับขึ้นค่าแรงเป็น 700 บาทต่อวันเป็นไปไม่ได้ ชี้เกือบ 2 หมื่นบาทต่อเดือนสูงกว่าค่าจ้างคนจบปริญญาตรี

นายเจน นำชัยศิริ ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.)  เปิดเผยว่า ส.อ.ท.ยังไม่ทราบข้อเสนอให้มีการปรับขึ้นค่าแรงงานขั้นต่ำ 300 บาทต่อวันเป็น 700 บาทต่อวัน ซึ่งภาคเอกชนคิดว่าเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ในสภาพเศรษฐกิจขณะนี้ เพราะหากคิดรวมรายเดือนก็เท่ากับเกือบ 20,000 บาทต่อเดือนสูงกว่าค่าจ้างแรงงานผู้ที่จบระดับปริญญาตรีที่มีอัตราเงินเดือนขั้นต่ำขณะนี้ 15,000 บาทต่อเดือน หากมีการปรับขึ้นค่าแรงลูกจ้างที่จบการศึกษาต่ำกว่าปริญญาตรี ก็ขอถามว่าจะต้องมีการปรับขึ้นอัตราเงินเดือนผู้ที่จบปริญญาตรีอีกหรือไม่

นายเจน กล่าวว่า หากจะมีการปรับขึ้นค่าแรง 700 บาทต่อวัน ผู้ที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดคือ กลุ่มนายจ้างอาชีพบริการ อาทิ โรงแรม ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร ภัตตาคาร หรืองานบริการอื่นๆ เพราะใช้คนงานจำนวนมาก ขณะที่ภาคอุตสาหกรรมโรงงานขนาดใหญ่ หรือ ขนาดกลาง ก็ได้ปรับตัวหันไปใช้เครื่องจักรเทคโนโลยีที่ทันสมัยมากขึ้นเมื่อช่วงปรับขึ้นค่าแรง 300 บาทต่อวัน หากจะมีการปรับขึ้นอีกรอบก็จะไม่ได้รับผลกระทบด้านต้นทุนการผลิตมากนักเมื่อเทียบกับกลุ่มอื่นๆ

“ไม่ว่าค่าแรงจะถูกปรับขึ้นอีกหรือไม่ ต้องรอให้คณะกรรมการไตรภาคีที่ประกอบด้วยภาครัฐ นายจ้างภาคเอกชนและตัวแทนกลุ่มผู้ใช้แรงงานร่วมกันพิจารณา ส่วนจะปรับขึ้นหรือไม่หรือปรับขึ้นเท่าใดผมไม่สามารถตอบได้ แต่ขอให้ความเห็นว่าหากจะต้องมีการปรับขึ้นอีกรอบก็ขอให้เกลี่ยค่าแรงเป็นรายพื้นที่หรือรายจังหวัด ไม่ใช่ให้ปรับขึ้นอัตราเดียวกันทั้งประเทศเพราะสภาพเศรษฐกิจแต่ละจังหวัดมีการเติบโตที่แตกต่างกัน”

http://www.bangkokbiznews.com/


การบินไทยแถลงข่าวแนะนำเส้นทางบินใหม่ เส้นทางบินตรงสู่เวียนนา

การบินไทยแถลงข่าวแนะนำเส้นทางบินใหม่ เส้นทางบินตรงสู่เวียนนา

วันนี้ (วันศุกร์ที่ 8 กันยายน 2560) นายวิโรจน์ ศิริโหราชัย ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายบริหารรายได้และบริการการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และมิสเวเรน่า ฮาเบิล (Ms.Verena Hable) ผู้จัดการประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการการท่องเที่ยวเวียนนา
ร่วมกันแถลงข่าวแนะนำเส้นทางบินใหม่ กรุงเทพฯ-เวียนนา สาธารณรัฐออสเตรีย ณ โรงแรม รอยัล ออคิด เชอราตัน

นายวิโรจน์ ศิริโหราชัย ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายบริหารรายได้และบริการการพาณิชย์ ผู้แทนนางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทยฯ เปิดเผยว่าตลาดยุโรปนับเป็นตลาดใหญ่ที่มีศักยภาพ และมีอัตราการเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

จากข้อมูลของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2559 นักท่องเที่ยวชาวยุโรปเดินทางมาเที่ยวประเทศไทยประมาณ 6 ล้านคนเพิ่มขึ้น 6.8% จาก พ.ศ. 2558 โดยนักท่องเที่ยวชาวยุโรปตะวันออกซึ่งรวมชาวออสเตรียจากยุโรปกลาง มีจำนวนมากเป็นลำดับที่ 5 ของตลาดยุโรปเพิ่มขึ้น 10.5% จาก พ.ศ. 2558 ซึ่งการบินไทยในฐานะสายการบินแห่งชาติ เป็นส่วนหนึ่งที่ขนส่งนักท่องเที่ยวจากยุโรปเข้าสู่ประเทศไทย โดยปัจจุบันการบินไทย ทำการบินไปยัง 12 เมือง ใน 10 ประเทศของยุโรป ได้แก่ โคเปนเฮเกน ออสโล บรัสเซลส์ ปารีส แฟรงก์เฟิร์ต มิวนิก ซูริก สตอกโฮล์ม ลอนดอน โรม มิลาน และมอสโคว์ ซึ่งรวมแล้วมีเที่ยวบินกว่า 80 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ และในช่วงเดือนมกราคม-มิถุนายน พ.ศ. 2560 นักท่องเที่ยวชาวยุโรปเดินทางมาเที่ยวประเทศไทยจำนวนประมาณ 3.4 ล้านคน เพิ่มขึ้น 7% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยนักท่องเที่ยวชาวยุโรปตะวันออกซึ่งรวมชาวออสเตรียที่เป็นยุโรปกลาง ยังคงมีจำนวนมากเป็นลำดับที่ 5 เช่นเดิม และมีจำนวนเพิ่มขึ้น 17.3%

การเปิดเส้นทางบินไปกรุงเวียนนาที่เป็นเมืองหลวงของออสเตรีย ซึ่งถือเป็นศูนย์กลางการบินของยุโรปกลางครอบคลุมเมืองสำคัญในประเทศต่างๆ ของยุโรปตะวันออกโดยในระยะรัศมี 300 กิโลเมตรจะครอบคลุมประเทศสาธารณรัฐเช็ค สโลเวเนีย ฮังการี โปแลนด์ และโครเอเชียซึ่งมีประชากรกว่า 32 ล้านคน (Vienna catchment area) และจากข้อมูลของสนามบินเวียนนา มีปริมาณผู้โดยสารเพิ่มขึ้นตลอดทุกปี ใน พ.ศ. 2559 มีปริมาณผู้โดยสาร 23.4 ล้านคน เพิ่มขึ้น 2.6% จาก พ.ศ. 2558 เป็นผู้โดยสารบินตรงเข้า-ออกเวียนนา 73% และผู้โดยสารที่เดินทางต่อเครื่องที่เวียนนา 27%

ประเทศออสเตรียถือเป็นเมืองที่มีศักยภาพในยุโรปกลาง เมื่อดูรายได้ประชากรต่อหัวของประเทศในแถบยุโรป ใน พ.ศ. 2558 และ พ.ศ. 2559 จะเห็นว่าสาธารณรัฐออสเตรียมีรายได้ประชากรต่อหัวอยู่ในอันดับ 8 เมื่อเทียบกับประเทศในแถบยุโรป ที่ผ่านมาจำนวนเที่ยวบินระหว่างกรุงเทพฯ และเวียนนา มีจำนวนคงที่ จึงเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวออสเตรียเข้าสู่ไทยไม่มีการเติบโตมากนัก ใน พ.ศ. 2557-2559 อย่างไรก็ตามในครึ่งปีแรกของ พ.ศ. 2560 นี้ กลับมีแนวโน้มดีขึ้น ซึ่งการเปิดเที่ยวบินของการบินไทยในครั้งนี้ คาดว่าจะมีส่วนช่วยกระตุ้นให้ตลาดนี้เติบโตเพิ่มขึ้น และการบินไทยจะมีส่วนช่วยขนส่งนักท่องเที่ยวจากจุดบินนี้เข้าสู่ประเทศไทยเพิ่มขึ้น

จะเห็นว่าเมื่อดูปัจจัยหลายๆ ด้าน การเปิดจุดบินใหม่ไปยังกรุงเวียนนา สาธารณรัฐออสเตรีย ซึ่งตั้งอยู่ในยุโรปกลางและเป็นประตูสู่ภูมิภาคยุโรป จะทำให้ผู้โดยสารสามารถเชื่อมต่อการเดินทางสู่เมืองต่างๆ ในยุโรปและจากยุโรปเข้าสู่ประเทศไทยได้อย่างสะดวกสบายด้วยเครือข่ายการบินของการบินไทย

การบินไทยจะเปิดเส้นทางบินใหม่ กรุงเทพฯ-เวียนนา ตั้งแต่วันที่ 16 พฤศจิกายน 2560 นี้ทั้งนี้ เวียนนาเป็นเมืองหลวงของสาธารณรัฐออสเตรียที่มีวัฒนธรรมและความได้เปรียบของทำเลที่ตั้งของประเทศ ที่อยู่ท่ามกลางความสวยงามทางธรรมชาติที่รายล้อมด้วยขุนเขามีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายอาทิ พระราชวังเชินบรุนน์ พระราชวังฮอฟบวร์ก ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก และยังเป็นจุดกำเนิดขนมหวานอันเลื่องชื่อ คือ Sachertorte เป็นเค้กช็อกโกแลตโบราณสอดไส้แยมแอพริคอต รวมทั้งเป็นเมืองที่ได้รับสมญานามว่า “นครแห่งเสียงดนตรี”ที่นักแต่งเพลงคลาสสิกชื่อดังเคยพักอาศัยและสร้างสรรค์ผลงานไม่ว่าจะเป็นโมสาร์ทหรือบีโธเฟ่น จึงเป็นเมืองที่เต็มเปี่ยมด้วยความสุนทรีย์ ทั้งเสียงดนตรี ศิลปะ และความโรแมนติก ซึ่งเป็นจุดแข็งในการดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก

การบินไทยให้บริการเที่ยวบิน ไป-กลับ กรุงเทพฯ-เวียนนา ด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 777-300 ER มีจำนวนที่นั่ง 348 ที่นั่ง แบ่งเป็นชั้นธุรกิจ 42 ที่นั่ง และชั้นประหยัด 306 ที่นั่ง โดยทำการบินสัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน ได้แก่ วันจันทร์ พฤหัสบดี เสาร์ และอาทิตย์ โดยมีรายละเอียด ดังนี้

ตารางการบิน เส้นทาง ไป-กลับ กรุงเทพฯ-เวียนนา
เส้นทาง กรุงเทพฯ-เวียนนา ทีจี 936 เวลาเครื่องออก 01.30 น. เวลาถึง 07.00 น.
แส้นทาง เวียนนา-กรุงเทพฯ ทีจี 937 เวลาเครื่องออก 13.30 น. เวลาถึง 05.20 น. (ของวันรุ่งขึ้น)

ทั้งนี้ ผู้โดยสารสามารถสำรองที่นั่งและตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ thaiairways.com สำนักงานขายการบินไทยหรือตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ หรือ THAI Contact Center โทร 0-2356-1111 (ตลอด 24 ชั่วโมง)

มิสเตอร์โนเบิร์ต เคิตเนอร์ (Mr.Norbert Kettner) กรรมการผู้จัดการคณะกรรมการท่องเที่ยวเวียนนา เปิดเผยว่า จุดที่ดึงดูดความสนใจของกรุงเวียนนาคือเมืองแห่งดนตรีและวัฒนธรรม โดยเป็นเมืองทางเศรษฐกิจที่มีการเชื่อมต่อเครือข่ายทั่วโลก และหลายครั้งที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นเมืองน่าอยู่ที่สุดในโลก ซึ่งทำให้กรุงเวียนนา เมืองหลวงของประเทศออสเตรียได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวกว่า 6 ล้านคน และนักธุรกิจจำนวนมากที่มาเยี่ยมชมกรุงเวียนนา การเปิดเส้นทางการบินตรงของการบินไทยจากกรุงเทพฯ สู่เวียนนา จะเป็นแรงผลักดันให้กรุงเวียนนาเป็นเมืองเกตเวย์ยุโรปทั้งในด้านธุรกิจวิทยาศาสตร์และการท่องเที่ยว และถือเป็นอีกก้าวหนึ่งที่จะบรรลุยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวในปี พ.ศ. 2563

http://www.ryt9.com


10 เว็บไซต์ฝึกอังกฤษออนไลน์ฟรี

หลายๆคนลงทุนจ่ายเงินก้อนโตไปเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยน หรือไปเรียนที่ต่างประเทศเพื่อพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ แต่จะดีกว่าไหมคะ ถ้าเราสามารถพัฒนาภาษาอังกฤษของเราทั้งฟัง พูด อ่าน เขียนได้ที่ประเทศไทยโดยไม่ต้องเสียเงินสักบาท! นอกจากได้เรียนฟัง พูด อ่าน เขียนแล้ว บางคนอาจจะยังได้เพื่อนดีๆจากต่างประเทศด้วยนะคะ เรามาดูกันดีกว่าว่ามีเว็บไซต์ดีๆอะไรบ้างค่ะ

elllo elllo.org

elllo จะเน้นไปที่ทักษะการฟัง เราสามารถเลือกฟังสำเนียงการพูดจากผู้คนได้ทั่วโลกในหัวข้อที่แตกต่างกันออกไปเช่น กีฬา ท่องเที่ยว เกมส์ เป็นต้น โดยมีซับไตเติ้ลด้านล่าง อีกทั้งยังสามารถหาเพลงดีๆฟังหรือดูคลิปได้อีกด้วย

livemocha livemocha.com

จุดประสงค์ของlivemocha คือการเรียนภาษาอังกฤษฟรี เมื่อเราลงทะเบียนกับระบบแล้ว เราจะได้รับบทเรียนต่างๆเริ่มจากยากไปง่าย ดดยจะมีเจ้าของภาษาเป็นผู้ตรวจบทเรียนให้แก่คุณค่ะ ซึ่งนอกจากภาษาอังกฤษแล้วก็ยังมีภาษายูเครน หรือรัสเซียอีกด้วย

lang-8 lang-8.com

ในเว็บไซต์นี้จะเน้นไปที่การเขียน หลังจากที่เราได้ลงชื่อกับทางระบบแล้ว ก็ตั้งเป้าหมายว่าภาษาที่ต้องการจะเรียนคือภาษาอะไร ไม่ว่าจะเป็นอังกฤษ ญี่ปุ่น เป็นต้น จากนั้นจึงไปเขียนparagraph ที่ write a new entry โดยอาจจะเป็นparagraph สั้นๆ หรือเป็นการบ้านจากโรงเรียนก็ได้ค่ะ หลังจากนั้นจะมีเจ้าของภาษานั้นมาตรวจสอบการเขียนให้แก่เรา เช่นผิดคำไหน แก้ไขอย่างไรเป็นต้น โดยเว็บไซต์นี้มีเจ้าของภาษาใช้งานอยู่ถึง 190 ประเทศทั่วโลก

Interpals interpals.net

เน้นไปที่การหาทางจดหมายเพื่อนชาวต่างชาติ ซึ่งจะส่งจดหมายกันเป็นทางอีเมล หรือจดหมายจริงๆที่เรียกว่า snail mailก็ได้ค่ะ ลักษณะการใช้งานคือเราจะต้องกรอกโปรไฟล์ แนะนำตัวคร่าวๆ และถ้าอยากมีเพื่อนทางจดหมายไปรษณีย์ก็เช็คที่ช่องrequest ว่า snail mail ค่ะ เพื่อให้เพื่อนที่ต้องการเขียนไปรษณีย์เหมือนกันติดต่อเรา หรือเราไปติดต่อเค้าก็ได้ค่ะ

Shared Talk sharedtalk.com

sharedtalkเป็นเว็บไซต์ให้เราได้ฝึกแชทกับเจ้าของภาษาใดก็ได้ เมื่อเราลงทะเบียนเข้าสู้ระบบแล้ว จะสามารถเลือกประเทศของคนที่อยากจะคุย รวมทั้งเพศและอายุ อีกทั้งยังสามารถส่งจดหมายทักทายได้อีกด้วย

BBC Learning English bbc.co.uk

เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้ว ว่า BBC เป็นอีกช่องทางหนึ่งสำหรับการฝึกภาษาอังกฤษ ที่ได้ทั้งไวยากรณ์ คำศัพท์ การออกเสียง เป็นต้น โดยเฉพาะคนที่ต้องการฝึกสำเนียงอังกฤษหรือBritish และเรายังสามารถทำแบบทดสอบได้อีกด้วย สิ่งที่น่าสนใจ คือ ไฟล์เสียงภาษาอังกฤษสั้นๆที่เรียกว่า 6 Minutes English ที่สามารถดาวน์โหลดมาในรูปแบบMP3 เพื่อฝึกฟังได้ง่ายๆอีกด้วย

Omegle omegle.com

เป็นเว็บไวต์แชทเพื่อฝึกภาษาอังกฤษอีกเว็บไซต์หนึ่ง ต่างกับเว็บไซต์อื่นๆตรงที่ Omegle ใช้สำหรับฝึกภาษาอังกฤษอย่างเดียวเท่านั้น การแชทนี้จะทำได้ทั้งแบบพิมพ์แชทปกติ หรือเป็นวิดิโอก็ได้ จะมีการสุ่มคนที่ต้องการแชทเพื่อให้ได้คนที่มีลักษณะความชอบหรือความสนใจในเรื่องเหมือนๆกัน

Exam English examenglish.com

เว็บไซต์นี้ก็ตามชื่อเลยค่ะ Exam English เป็นเว็บไซต์ที่ให้เราได้ทำข้อสอบต่างๆ ทั้ง TOEFL, CPE, KET รวมทั้งข้อสอบนานาชาติอย่าง ESL/EFL อีกด้วย เราจะสามารถทำข้อสอบและทดสอบระดับภาษาอังกฤษได้จากบททดสอบต่างๆ ทั้งบททดสอบทักษะด้านการอ่าน การฟัง ทดสอบแกรมม่า คำศัพท์ และการเขียนค่ะ

Busuu busuu.com

เป็นอีกเว็บไซต์หนึ่งที่สามารถเข้าไปเรียนภาษาอะไรก็ได้ โดยในBusuu จะมีแบบทดสอบเตรียมไว้ให้ ไม่ว่าจะเป็นแบบทดสอบด้านการเขียน การฝึกฝนคำศัพท์ การอ่านทำความเข้าใจ เป็นต้น นอกจากการทำแบบทดสอบแล้ว เรายังสามารถเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ได้โดยการเข้าร่วมกลุ่มและแชทกับสมาชิกคนอื่นๆ

การเรียนผ่านเว็บไซต์เหล่านี้เป็นเป็นการเรียนด้วยตัวเอง ต้องใช้ความพยายามมาก มีความตั้งใจ และที่สำคัญที่สุดคือมีความอดทน ทำดีแล้วทำต่อไปค่ะ แต่สำหรับบางคนอาจจะเหมาะกว่าถ้าไปเรียนด้วยกันกับเพื่อน มีคนช่วยสอน และกระตุ้นอยู่ตลอด ทำให้มีการโฟกัสที่ดี และไม่ล้มเลิกความตั้งใจง่ายๆ การหาครูสอนพิเศษหรือติวเตอร์ก็ควรจะเลือกครูที่มีวิธีสอนที่เราชอบ จะทำให้เราเรียนไม่เบื่อ และที่สำคัญราคาไม่ควรแพงจนเกินไป ซึ่งสามารถหาได้ในหลายๆเว็บไซต์ โดยเว็บไซต์เราก็เปิดให้บริการหาติวเตอร์ฟรีค่ะ เพียงแค่

https://bestkru.com


ราคาทองทุกชนิด ตามประกาศของสมาคมค้าทองคำ(Gold Traders Association) ประจำวันที่ 11/09/2560

ชนิดความบริสุทธิ์ของทอง

ราคารับซื้อต่อกรัม

ราคารับซื้อ/บาท

ราคาขายออก/บาท

ทองคำแท่ง 96.5% n/a n/a n/a
ทองรูปพรรณ 96.5% n/a n/a n/a
ทองรูปพรรณ 90% n/a n/a n/a
ทองรูปพรรณ 50% n/a n/a n/a
ทองรูปพรรณ 40% n/a n/a n/a
ทองรูปพรรณ 99.99% n/a n/a n/a

ราคาน้ำมัน  ประจำวันที่  11/09/2560

ราคาขายปลีมาตรฐาน ในเขต กทม. นนทบุรี
ปทุมธานี และสมุทรปราการ
หน่วย : บาท/ลิตร
ปตท. บางจาก เชลล์ เอสโซ่ ไออาร์พีซี / ทีพีไอ ภาคใต้เชื้อเพลิง ซัสโก้ ระยองเพียว ซัสโก้
ปตท
PTT
บางจาก
BCP
เชลล์
Shell
เอสโซ่
Esso
คาลเท็กซ์
C
altex
ไออาร์พีซี
IRPC
พีทีจี
เอนเนอยี่
PTG
ซัสโก้
Susco
ระยองเพียว
Pure
ซัสโก้ ดีลเลอร์
SUSCO Dealers
แก๊สโซฮอล 95 27.45 27.45 27.45 27.45 27.45
27.45
27.45
27.45
27.45
แก๊สโซฮอล E-20
24.94
24.94
24.94
24.94
24.94
24.94
24.94
24.94
24.94
แก๊สโซฮอล E-85 20.24 20.24 20.24 19.94
แก๊สโซฮอล 91 27.18 27.18 27.18 27.18 27.18 27.18 27.18 27.18 27.18 27.18
เบนซิน 95 34.56 34.56 34.56 34.56 34.56 34.56
ดีเซลหมุนเร็ว 25.49 25.49 25.49 25.49 25.49 25.49 25.49 25.49 25.49 25.49
ดีเซลหมุนเร็ว พรีเมียม 28.49 29.17 29.17 29.17 29.17
มีผลตั้งแต่ 07 Sep 05:00 07 Sep 05:00 07 Sep 05:00 07 Sep 05:00 07 Sep 05:00 07 Sep 05:00 07 Sep 05:00 07 Sep 05:00 07 Sep 05:00 07 Sep 05:00

 

 

 

Comments : Off
About the Author

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า