สาระน่ารู้ ประจำวันที่ 11 มกราคม 2561

อสังหาฯ ไทย “บูม” ต่างชาติแห่ลงทุนกรุงเทพฯ-ภูเก็ต

อสังหาฯ ไทย “บูม” ต่างชาติแห่ลงทุนกรุงเทพฯ-ภูเก็ต

ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปี 2560 ถือเป็นปีที่โดดเด่นสำหรับนักลงทุนต่างชาติ โดยมีบริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์หลายรายเริ่มหันมาพัฒนาโครงการเพื่อเจาะตลาดนักลงทุนต่างชาติมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มนักลงทุนชาวจีน ที่แม้จะมีข้อจำกัดการลงทุนในต่างประเทศที่รัฐบาลมีความเข้มงวดมากขึ้น แต่ก็ยังสนใจนำเงินมาลงทุนในไทยเป็นจำนวนมาก

กรุงเทพฯ โดดเด่นด้วยระบบขนส่งมวลชน
จากการสำรวจของไนท์แฟรงค์ประเทศไทย พบว่า กรุงเทพฯ จัดเป็นหนึ่งในพื้นที่เป้าหมายการลงทุนหลัก โดยคอนโดมิเนียมราคาระดับกลางหลายแห่งในเมืองได้รับความสนใจจากชาวจีนมากถึง 40% แม้ว่าช่วงครึ่งหลังของปี 2560 ตลาดจะยังค่อนข้างนิ่ง เนื่องจากมีกฏบังคับควบคุมการโอนเงินที่เข้มงวดมากขึ้นของธนาคารแห่งประเทศจีน

ทั้งนี้ แม้ว่าระบบขนส่งมวลชนในไทยมีการขยายตัวเพิ่มขึ้นมาก แต่รถไฟฟ้าบีทีเอสยังคงเป็นปัจจัยขับเคลื่อนหลักในการพัฒนาเมือง และเป็นขนส่งมวลชนที่สำคัญที่สุดต่อโครงสร้างพื้นฐานของชุมชนในหลาย ๆ ด้าน ซึ่งนอกจากนักลงทุนต่างชาติจำนวนมากจะให้ความสนใจในพื้นที่ใจกลางเมืองแล้วยังให้ความสนใจไปที่พื้นที่รอบนอกเขตกรุงเทพฯ ที่มีระดับการลงทุนต่ำแต่ได้ประโยชน์จากการเชื่อมต่อระหว่างย่านธุรกิจและพื้นที่ท่องเที่ยวโดยตรง โดยเฉพาะอย่างยิ่งสถานีอินเตอร์เชนจ์ อาทิ สถานีกลางบางซื่อที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างในขณะนี้ สถานีเชื่อมต่อเตาปูนที่แล้วเสร็จ และสถานีเชื่อมต่อสำโรงที่เกือบเสร็จสมบูรณ์แล้ว ซึ่งจะกลายเป็นสถานีขนส่งหลักภายในปี 2563

ต่างชาติให้ความสนใจตลาดวิลล่าในภูเก็ต
ส่วนตลาดต่างจังหวัด อสังหาริมทรัพย์รูปแบบวิลล่าในภูเก็ตถือเป็นตลาดที่มีแนวโน้มน่าสนใจ โดยผู้ซื้อวิลล่ายังคงเป็นชาวต่างชาติที่ทำงานในประเทศแถบเอเซีย เช่น ฮ่องกง สิงคโปร์ และจีน นอกจากนี้ยังมีชาวออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ที่ซื้อวิลล่าในภูเก็ตไว้เป็นบ้านหลังที่สอง

โดยผู้ซื้อจากจีนนับเป็น 1 ใน 3 อันดับแรกของกลุ่มผู้ซื้อวิลล่าในภูเก็ต ซึ่งรวมไปถึงผู้ซื้อจากฮ่องกงและสิงคโปร์ เนื่องจากมีเที่ยวบินตรงและระยะทางที่ไม่ไกลนัก สามารถบินตรงจากบางเมืองในจีนไปยังภูเก็ตได้เลย ซึ่งปัจจัยนี้เป็นอีกตัวช่วยที่ดีในการผลักดันตลาดวิลล่าในภูเก็ต

ตลาดต่างจังหวัด อสังหาริมทรัพย์รูปแบบวิลล่าในภูเก็ตถือเป็นตลาดที่มีแนวโน้มน่าสนใจ

ตลาดต่างจังหวัด อสังหาริมทรัพย์รูปแบบวิลล่าในภูเก็ตถือเป็นตลาดที่มีแนวโน้มน่าสนใจ

3 ปัจจัยต่างชาติลงทุน
กลุ่มนักลงทุนชาวต่างชาติจะคำนึงถึงเกณฑ์พื้นฐานหลัก 3 อย่าง ก่อนการตัดสินใจซื้อ ได้แก่

1. ทำเลที่ตั้ง ถือเป็นปัจจัยหลักสำหรับผู้ซื้อต่างชาติ โดยเฉพาะบริเวณพื้นที่ที่มีสถานที่สำคัญหรือการเข้าถึงจุดบริการขนส่งมวลชน

2. ราคา มีความสัมพันธ์โดยตรงกับทำเลที่ตั้ง โดยระดับของโครงการเป็นปัจจัยที่สองในการกำหนดราคา

3. สิ่งอำนวยความสะดวก รวมถึงการตกแต่งโดยรวมเหมาะสมกับโครงการ

อย่างไรก็ตามอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้บริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เจาะตลาดนักลงทุนชาวต่างชาติ เนื่องจากปัจจุบันราคาที่ดินพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องตามการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน อาทิ ทำเลสีลมราคาตลาดอยู่ที่ 1,750,000 บาท/ตร.ว. สยาม-เพลินจิต 2,130,000 บาท/ตร.ว. สุขุมวิท (ไทมสแควร์) 1,900,000 บาท/ตร.ว.  ทองหล่อ 1,100,000 บาท/ตร.ว. จึงต้องพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รูปแบบพรีเมียมซึ่งมีราคาที่คนไทยเอื้อมไม่ถึง

https://www.ddproperty.com


ครม.ไฟเขียวเวนคืนที่ดินแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติอนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน และร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะดำเนินการเพื่อกิจการขนส่งมวลชน เพื่อดำเนินโครงการรถไฟฟ้า สายสีม่วง ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) รวม 2 ฉบับ ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้ และมอบหมายให้กระทรวงคมนาคมรับความเห็นของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมและสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติไปพิจารณาดำเนินการต่อไปด้วย

ร่างพระราชกฤษฎีกาฯ รวม 2 ฉบับ เป็นการกำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืนเพื่อดำเนินกิจการรถไฟฟ้า ในส่วนที่เกี่ยวกับการจัดสร้างโครงการขนส่งด้วยระบบไฟฟ้า สถานที่จอดรถสำหรับผู้โดยสาร และกิจการอื่นที่เกี่ยวเนื่องกับกิจการรถไฟฟ้า และเพื่อประโยชน์ในการดำเนินกิจการขนส่งมวลชน ตามโครงการรถไฟฟ้า สายสีม่วง ช่วงเตาปูน-ราษฎฺร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ในท้องที่เขตบางซื่อ เขตดุสิต เขตพระนคร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เขตสัมพันธวงศ์ เขตธนบุรี เขตคลองสาน เขตจอมทอง เขตราษฎร์บูรณะ เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร และอำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อให้เจ้าหน้าที่หรือผู้ซึ่งได้รับมอบหมายจากเจ้าหน้าที่ มีสิทธิเข้าไปทำการสำรวจและเพื่อทราบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ที่จะต้องเวนคืนที่แน่นอน รวมทั้งเพื่อทราบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับสภาพ ลักษณะและการเข้าใช้ประโยชน์ บน เหนือ หรือใต้ พื้นดินหรือพื้นน้ำ เพื่อการวางแผนหรือออกแบบกิจการขนส่งมวลชน เพื่ออำนวยความสะดวกความรวดเร็วแก่การจราจร และการขนส่งอันเป็นกิจการสาธารณูปโภค ซึ่งการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทยได้จัดให้มีการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน พ.ศ. 2548 แล้ว ส่วนใหญ่เห็นด้วยกับโครงการดังกล่าว

http://www.bkkcitismart.com


ผุดมอเตอร์เวย์ใหม่ 7 หมื่นล้านรับ EEC เชื่อม “ท่าเรือแหลมฉบัง-ปราจีนบุรี”

ปัจจุบันถนนทุกสายเม็ดเงินลงทุนทุกโหมดโครงการมุ่งหน้าเข้าสู่พื้นที่พัฒนาระเบียงเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) เพื่อนำประเทศไทยขึ้นฮับเศรษฐกิจในภูมิภาคอย่างที่รัฐบาล คสช.ตั้งหน้าตั้งตาผลักดัน
ในส่วนของกระทรวงคมนาคม นอกจากจะจัดทัพ 103 โครงการ เม็ดเงินลงทุน 745,710.50 ล้านบาท ล่าสุด “ทล.-กรมทางหลวง” กำลังเดินหน้าศึกษาความเหมาะสมโครงการก่อสร้างมอเตอร์เวย์สายใหม่มาเติมเต็มโครงข่ายการเดินทางและขนส่งสินค้าโซนตะวันออกให้สมบูรณ์มากขึ้น
 
เป็นเส้นทางอยู่ในแผนแม่บทมอเตอร์เวย์ประเทศไทยที่ทำเป็นพิมพ์เขียวแล้วก่อนหน้านี้ โดยเป็นส่วนหนึ่งของสายทาง “ชลบุรี-หนองคาย” สร้างจากช่วงท่าเรือแหลมฉบัง-ปราจีนบุรี และเป็นเส้นทางยุทธศาสตร์ ตามแนวเศรษฐกิจเหนือ-ใต้ ที่มีความสำคัญสูงในการรองรับการเดินทางของประชาชนและภาคการขนส่งสินค้า เชื่อมโยงการเดินทางและการขนส่งสินค้าระหว่างพื้นที่เศรษฐกิจภาคตะวันออกและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
 
แนวเส้นทางโครงการมีจุดเริ่มต้นบริเวณท่าเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรี ไปสิ้นสุดบริเวณทางหลวงหมายเลข 359 รวมระยะทางประมาณ 125 กม. ครอบคลุมพื้นที่ศึกษา 3 จังหวัด 10 อำเภอ
 
ประกอบด้วย จ.ชลบุรี ได้แก่ อ.บางละมุง อ.ศรีราชา อ.หนองใหญ่ อ.บ้านบึง อ.บ่อทอง และ อ.เกาะจันทร์ จ.ฉะเชิงเทรา ได้แก่ อ.แปลงยาว อ.สนามชัยเขต และ อ.พนมสารคาม และ จ.ปราจีนบุรี ได้แก่ อ.ศรีมหาโพธิ
 
แบ่งเป็น 2 ตอน คือ ท่าเรือแหลมฉบัง-ทางหลวงหมายเลข 3340 ระยะทางประมาณ 63.4 กม. และทางหลวงหมายเลข 3340-ปราจีนบุรี ระยะทางประมาณ 60.6 กม.
 
รูปแบบการก่อสร้างเป็นถนนขนาด 4-8 ช่องจราจร ทางยกระดับขนาด 6 ช่องจราจร และมีด่านเก็บค่าธรรมเนียมผ่านทาง จำนวน 6 แห่ง อยู่บริเวณทางแยกต่างระดับ บริเวณด่านศรีราชา บ่อวิน หนองใหญ่ บ่อทอง สนามชัยเขต และศรีมหาโพธิ
 
ยังมีการออกแบบก่อสร้างเพื่อลดผลกระทบด้านการแบ่งแยกชุมชน เช่น ทางลอด ทางเชื่อมชุมชน และทางบริการ ซึ่งจะมีการเวนคืนที่ดินเพื่อดำเนินการบางส่วน
 
ด้านการศึกษาความเหมาะสมทางเศรษฐกิจของโครงการ พบว่ามีอัตราส่วนผลตอบแทนทางเศรษฐศาสตร์ (EIRR) 13.4% มูลค่าปัจจุบันสุทธิ (NPV) 11,902.74 ล้านบาท และค่าอัตราส่วนระหว่างมูลค่าปัจจุบันของผลประโยชน์ต่อค่าใช้จ่าย (B/C ratio) เท่ากับ 1.2 ส่วนมูลค่าการลงทุนโครงการอยู่ที่ประมาณ 70,854.8 ล้านบาท
 
เมื่อโครงการแล้วเสร็จ จะช่วยให้การเดินทางและขนส่งสินค้าตามแนวเส้นทางมีความสะดวกรวดเร็ว ลดอุบัติเหตุ และช่วยบรรเทาปัญหาจราจรคับคั่ง บนมอเตอร์เวย์กรุงเทพฯ-ชลบุรี ช่วงทางแยกต่างระดับหนองขาม-ท่าเรือแหลมฉบัง และถนนสุขุมวิท ช่วงแยกต่างระดับแหลมฉบัง-คลองบางละมุง ที่จะมีปริมาณจราจรเพิ่มมากขึ้นตามการเจริญเติบโตของประเทศในอนาคต
 
ที่สำคัญยังเป็นเส้นทางรองรับการพัฒนาพื้นที่ EEC และการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) เชื่อมต่อการค้าการลงทุนและการเดินทางระหว่างประเทศไทยไปยังประเทศเพื่อนบ้านในอนาคตด้วย
http://www.bkkcitismart.com

คลังเตรียมชงครม.เคาะงบแสนล้านยกเครื่องเศรษฐกิจ

“รมว.คลัง” เตรียมเสนอ ครม.จัดทำงบกลางปี 61 วงเงิน 1 แสนล้านบาท ลุยยกเครื่องเศรษฐกิจ

นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า กระทรวงฯ เตรียมจัดทำงบประมาณกลางปี 2561 วงเงิน 1 แสนล้านบาท เพื่อใช้ในการปฏิรูปเศรษฐกิจในส่วนต่าง ๆ ได้แก่ มาตรการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้มีบัตรสวัสดิการ วงเงิน 3.5 หมื่นล้านบาท, โครงการปฏิรูปภาคเกษตร วงเงิน 4 หมื่นล้านบาท ส่วนที่เหลือเป็นการสนับสนุนโครงการของกองทุนหมู่บ้าน และโครงการพัฒนาระดับตำบลของกระทรวงมหาดไทย ซึ่งในหลักการแล้วเมื่อเม็ดเงินดังกล่าวลงสู่ระบบ จะต้องปฏิรูปให้เศรษฐกิจดีขึ้น โดยคาดว่าจะเสนอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาได้ในข่วงต้นเดือน ก.พ. นี้ ก่อนเสนอให้ที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติพิจารณาได้ภายในเดือนมี.ค. 2561

ส่วนกรณีที่มีคนร้ายนำบัตรประชาชนของผู้เสียหายไปเปิดบัญชีกับธนาคาร 7 แห่ง รวม 9 บัญชีนั้น รมว.คลัง เปิดเผยว่า การเปิดบัญชีธนาคารนั้น ตามหลักการจะมีประกาศของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ที่ระบุว่าสถาบันการเงินจะต้องทำความรู้จักลูกค้า (KYC) ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญของมาตรการป้องกันปราบปรามการฟอกเงินและการต่อต้านการสนับสนุนทางการเงินแก่การก่อการร้าย ซึ่งทุกธนาคารจะต้องปฏิบัติตาม แต่กรณีที่เกิดขึ้นคงต้องไปดูว่าปัญหาเกิดจากความผิดพลาดของระเบียบ หรือคน เป็นเรื่องที่ธนาคารแต่ละแห่งต้องกลับไปดู และธนาคารเองก็ต้องปฏิบัติตาม หากหละหลวมก็เป็นหน้าที่ของ ธปท. ที่กำกับดูแลเรื่องนี้เข้าไปจัดการ

http://www.bangkokbiznews.com


เร่งหาสาเหตุด่วน! ‘โรตาไวรัส’ ทำผู้ใหญ่ท้องเสียเพิ่มขึ้น

คณะผู้เชี่ยวชาญเผย “โรตาไวรัส” แนวโน้มทำผู้ใหญ่ท้องเสียมากขึ้น อาการค่อนข้างรุนแรงกว่าเดิมที่จะไม่แสดงอาการ เร่งค้นหาสาเหตุด่วน ย้ำเข้าใจโรค รักษาได้ไม่ถึงตาย

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 10 มกราคม 2561 ศ.เกียรติคุณ นพ.ประเสริฐ ทองเจริญ  ที่ปรึกษากรมควบคุม ในฐานะประธานคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญด้านไวรัสวิทยาและระบาดวิทยา  กล่าวภายหลังการประชุมผู้เชี่ยวชาญฯกรณีโรคอุจจาระร่วงโดยเฉพาะจากโรตาไวรัสว่า   ปกติอุจจาระร่วงจากเชื้อโรตาไวรัสจะพบในเด็กเป็นส่วนใหญ่ โดยเฉพาะเด็กเล็กอายุต่ำกว่า 5 ปี แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่เจอในผู้ใหญ่ แต่เมื่อเคยได้รับเชื้อนี้แล้วในวัยเด็กจะทำให้ร่างกายมีภูมิคุ้มกันต่อเชื่อนี้  ต่อมาเมื่อได้รับเชื้อในช่วงเป็นผู้ใหญ่จะไม่แสดงอาการป่วยของโรคหรือหากมีอาการก็จะอ่อน

ศ.เกียรติคุณ นพ.ประเสริฐ กล่าวอีกว่า แต่ช่วง 2-3 เดือนของปลายปี 2560 พบว่าผู้ใหญ่ที่เป็นอุจจาระร่วงเกิดจากเชื้อโรตาไวรัสมากขึ้น และมีอาการค่อนข้างรุนแรงในบางราย คือ  มีไข้ อ่อนเพลียมาก อาเจียน คลื่นไส้ ถ่ายเหลว พะอืดพะอมถึงกับต้องเข้ารับการรักษาภายในรพ.หลายวัน และเมื่อตรวจสอบไปยังห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์หลายๆแห่ง พบว่า เป็นโรตาไวรัสที่ทำให้เกิดอุจจาระร่วงในผู้ใหญ่ ไม่ใช่โนโรไวรัสที่ปกติจะพบเชื้อชนิดนี้ในผู้ใหญ่หากอุจจาระ

ผู้เชี่ยวชาญด้านไวรัสวิทยา กล่าวอีกว่า  การดูแลรักษาแม้เป็นรายที่ต้องเข้ารักษาในรพ.ไม่น่าจะทำให้ถึงกับเสียชีวิต หากผู้ที่ทำการรักษาเข้าใจโรคนี้พอสมควร  โดยหลักของการรักษาจะเป็นการให้กลืนแร่ ไม่ต้องใช้ยาปฏิชีวนะ หากเป็นไม่รุนแรงจะให้น้ำเกลือแร่ทางปาก แต่หากต้องนอนรพ.และไม่สามารถกินน้ำเกลือแร่ได้ เพราะอาเจียน พะอืดพะอมจะให้ทางเส้นเลือด อาการก็จะดีึขึ้น

ผชช.เร่งหาสาเหตุ

“ขณะนี้ยังไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น โรตาไวรัสจึงกลายเป็นเชื้อก่อโรคอุจจาระร่วงในผู้ใหญ่ และบางรายอาการค่อนข้างรุนแรงต้องรักษาตัวในรพ. จำเป็นต้องมีการสืบสวนโรคและค้นคว้าต่อไป เพื่อรู้ให้ได้ว่าเกิดจากสาเหตุอะไรโดยเร็วที่สุด แต่ขอบอกประชาชนว่าอย่าตระหนกตกใจ อุจจาระร่วงจากเชื้อโรตาไวรัสและโนโรไวรัสเกิดขึ้นได้เป็นปกติ ไม่ใช่โรคใหม่ ขอให้ดูแลสุขอนามัยของตัวเองให้ดีจะช่วยป้องกันได้”ศ.เกียรติคุณ นพ.ประเสริฐกล่าว

นพ.ภาณุมาศ ญาณเวทย์สกุล รองอธิบดีกรมควบคุมโรค(คร.)  กล่าวว่า  ในปี2560 ผู้ป่วยอุจจาระร่วงในประเทศไทยเพิ่มขึ้น  โดยช่วงตั้งแต่เดือนตุลาคม – ธันวาคม 2560 พบว่า สูงกว่าค่าเฉลี่ย 5 ปีค่อนข้างมากและได้รับวินิจฉัยว่าเป็นจากเชื้อโรตาไวรัส ซึ่งเท่าที่ได้รับรายงานอุจจาระร่วงจากเชื้อโรตาไวรัสในผู้ใหญ่เป็นปัญหาสาธารณสุขที่น่ากังวลมากอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ ที่มีผู้ป่วยมากขึ้นอย่างชัดเจน รวมถึง จ.ปทุมธานี นนทบุรี สมุทรปราการ และชลบุรี  ซึ่งขณะนี้ได้มอบหมายให้สำนักระบาดวิทยาและสำนักโรคติดต่อทั่วไป เร่งค้นหาสาเหตุโดยเร็วที่สุด ซึ่งจะมีการตรวจสอบทั้งในส่วนของอาหาร น้ำดื่ม และระบบสุขาภิบาล เพราะเชื่อว่าน่าจะมีการปนเปื้อนเกิดขึ้นทั่วไป

“ที่กังวลเมื่อเชื้อโรตาไวรัสทำให้อุจจาระร่วงในผู้ใหญ่ คือ กรณีที่กินน้ำเกลือแร่ไม่ได้อาเจียนออกมาหมด อาจทำให้ขาดเกลือแร่จนช็อค หรือชักเกร็งได้ ดังนั้น กรณีที่มีอาการท้องเสีย ถ่ายเหลว มีไข้ ให้ดื่มน้ำเกลือแร่ ไม่ต้องซื้อยาปฏิชีวนะมารับประทาน ใช้เวลา 4-5 วันไข้จะลดลง แต่หากอาเจียน ดื่มน้ำเกลือแร่ไม่ได้ ให้รีบไปรพ.เพื่อทำการเช็คปริมาณเกลือแร่ในร่างกายให้ชัดเจนและแพทย์อาจพิจารณาให้เกลือแร่ทางเส้นเลือด การป้องกันให้กินร้อน ใช้ช้อนกลางและล้างมือบ่อยๆด้วยน้ำเปล่าและสบู่ เนื่องจากเจลแอลกอฮอล์อาจเกิดประโยชน์ไม่มากกับกรณีโรตาไวรัส”นพ.ภาณุมาศกล่าว

http://www.bangkokbiznews.com


ราคาทองทุกชนิด ตามประกาศของสมาคมค้าทองคำ(Gold Traders Association) ประจำวันที่ 11/1/2561

ชนิดความบริสุทธิ์ของทอง

ราคารับซื้อต่อกรัม

ราคารับซื้อ/บาท

ราคาขายออก/บาท

ทองคำแท่ง 96.5% n/a 19,950.00 20,050.00
ทองรูปพรรณ 96.5% 1,292.00 19,586.72 20,550.00
ทองรูปพรรณ 90% 1,162.80 17,628.05 n/a
ทองรูปพรรณ 50% 581.00 8,807.96 n/a
ทองรูปพรรณ 40% 452.00 6,852.32 n/a
ทองรูปพรรณ 99.99% 1,339.00 20,299.24 n/a

ราคาน้ำมัน  ประจำวันที่  11/1/2561

ราคาขายปลีมาตรฐาน ในเขต กทม. นนทบุรี
ปทุมธานี และสมุทรปราการ
หน่วย : บาท/ลิตร
ปตท. บางจาก เชลล์ เอสโซ่ ไออาร์พีซี / ทีพีไอ ภาคใต้เชื้อเพลิง ซัสโก้ ระยองเพียว ซัสโก้
ปตท
PTT
บางจาก
BCP
เชลล์
Shell
เอสโซ่
Esso
คาลเท็กซ์
C
altex
ไออาร์พีซี
IRPC
พีทีจี
เอนเนอยี่
PTG
ซัสโก้
Susco
ระยองเพียว
Pure
ซัสโก้ ดีลเลอร์
SUSCO Dealers
แก๊สโซฮอล 95 27.95 27.95 27.95 27.95 27.95
27.95
27.95
27.95
27.95
แก๊สโซฮอล E-20
25.44
25.44
25.44
25.44
25.44
25.44
25.44
25.44
25.44
แก๊สโซฮอล E-85 20.64 20.64 20.64 20.64
แก๊สโซฮอล 91 27.68 27.68 27.68 27.68 27.68 27.68 27.68 27.68 27.68 27.68
เบนซิน 95 35.06 35.51 35.56 35.06 35.06 35.06
ดีเซลหมุนเร็ว 27.59 27.59 27.59 27.59 27.59 27.59 27.59 27.59 27.59 27.59
ดีเซลหมุนเร็ว พรีเมียม 30.59 30.59 30.59 30.59 30.59
มีผลตั้งแต่ 09 Jan 05:00 09 Jan 05:00 09 Jan 05:00 09 Jan 05:00 09 Jan 05:00 09 Jan 05:00 09 Jan 05:00 09 Jan 05:00 09 Jan 05:00 09 Jan 05:00

 

 

Comments : Off
About the Author

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า