สาระน่ารู้ ประจำวันที่ 11 พฤศจิกายน 2562

Atelier บ้านหรูอัลตร้าลักซ์ชัวรี่เปิดขาย 8 หลังราคาเริ่ม32.5ล้านบาท

2ผู้บริหารแห่งเอแลนด์ ดีเวลลอปเมนต์ “เอ-ธรา ชัยวิชิตธรากุล และ ป็อบ-ปัณฑารัตน์ ศานติมงคลวิทย์”  เปิดโครงการ Atelier Luxury Private Residence หวังสร้างมิติใหม่ให้วงการอสังหาฯ  โชว์ความพร้อมเติมช่องว่างตลาดที่อยู่อาศัยเมืองไทย เจาะกลุ่มลูกค้าอัลตร้าลักซ์ชัวรี่แบบเอ็กซ์คลูซีฟเพียง 8 หลังราคาเริ่มต้น 32.5 ล้านบาท มูลค่าโครงการ กว่า 100 ล้านบาท

ธรา ชัยวิชิตธรากุล และ ปัณฑารัตน์ ศานติมงคลวิทย์ ผู้บริหาร บริษัท เอแลนด์ ดีเวลลอปเมนต์ จำกัด เผยว่า บริษัทพัฒนา โครงการ อเทลิเยร์ เรสซิเด้นซ์ (Atelier Residence) เป็นโครงการบ้านเดี่ยวระดับอัลตร้าลักชัวรี่เพียง 8 หลังใจกลางเมืองหลวง ตั้งอยู่ที่ซอยสหการประมูล ถนนประชาอุทิศ แขวงวังทองหลาง เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร มีเนื้อที่ประมาณ 7 ไร่  รายล้อมไปด้วยโรงเรียนนานาชาติ โรงพยาบาล ร้านอาหารและห้างสรรพสินค้า ใกล้กับ MRT ศูนย์วัฒธรรมแห่งประเทศไทย ถนนสายหลัก และทางด่วนสะดวกรวดเร็วในการเดินทางรอบทิศทาง   โดยโครงการล่าสุดแห่งความหรูหราได้สร้างสรรค์ขึ้นในอีกระดับความเป็นส่วนตัว  มุ่งให้ผู้อยู่อาศัยได้พักกายพักใจหลบหลีกจากความเร่งรีบแบบชีวิตในเมืองได้อย่างสงบ  เป็นที่ๆสมาชิกในครอบครัวจะมีพื้นที่ส่วนตัวสำหรับใช้ชีวิตที่ต่างมีรูปแบบเป็นของตัวเอง

ภายในโครงการมีเพียง 8 หลัง แต่ละหลัง มีพื้นที่ 182 ตร.ว. และพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านประมาณ 1,150 ตร.ม. ทุกฟังก์ชั่นของบ้านผ่านการคิดและคัดสรรมาอย่างดี  เพื่อความลงตัวสมบูรณ์แบบ ใส่ใจและประณีต วัสดุคุณภาพระดับพรีเมี่ยม ดีไซน์เรียบหรู เทคโนโลยีทันสมัยและฟีเจอร์ประหยัดพลังงานทำให้บ้านอยู่สบายแต่ยังคงเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมรอบตัว

อเทลิเยร์ เรสซิเด้นซ์ เป็นบ้านเดี่ยว 3 ชั้น มีแบบบ้าน2 แบบ แบบ เอ บ้าน3 ชั้นสไตล์ เซน แบบ บี บ้าน3ชั้นสไตล์ โรมัน พื้นที่ใช้สอยสำหรับทุกคนและทุกความต้องการไม่ว่าจะเป็นห้องนั่งเล่น ห้องรับแขก ห้องรับประทานอาหาร บาร์เครื่องดื่มผ่อนคลายเพื่อการพักผ่อน และสังสรรค์สำหรับทุกโอกาส ห้องนอนทั้ง 5 ห้องพร้อม walk-in closet ฟังก์ชั่นที่เน้นความหรูหราแสนสะดวกสบายกับการจัดเก็บเสื้อผ้าข้าวของใช้ได้อย่างดีเยี่ยม

ห้องออกกำลังกาย และสปา ให้คุณได้ผ่อนคลาย สวนหย่อมเน่นความเขียวขจีสดชื่นสบายตา ขนาบข้างด้วยสระว่ายน้ำส่วนตัว คือหัวใจของบ้านทุกหลัง ทุกเช้า ผู้พำนักอาศัยจะเห็นวิวอันงดงามไม่ว่าจะอยู่มุมไหนของบ้าน พื้นที่ที่ถูกออกแบบมาอย่างประณีตทำให้บ้านคือที่พักส่วนตัวสำหรับทุกคนในครอบครัว    โดยเตรียม เปิดโครงการให้ได้ชมและสัมผัสความพิเศษวันจันทร์ที่ 11 พ.ย.นี้ ตั้งแต่เวลา 13.30 น.เป็นต้นไป ณ โครงการ “Atelier Ultra Luxury Private Residence” ซ.สหการประมูล

 

ขอบคุณข้อมูลจาก thansettakij.com


ห่วงคอนโด สต๊อกเก่า เจอภาษีที่ดิน   

ผู้ประกอบการอสังหาฯกังวลคอนโดฯสต๊อกเก่าพร้อมอยู่ ถูกเรียกเก็บภาษีที่ดินฯ ถ้าขายไม่หมดภายใน 3 ปีหลังพ.ร.บ.ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างบังคับใช้ เริ่มต้นปี 2563

ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง กฎหมายใหม่ที่จะเข้ามาบังคับใช้ช่วงต้นปี 2563 แทนที่ภาษีโรงเรือนและที่ดิน รวมถึงกฎหมายว่าด้วยภาษีบำรุงท้องที่ ที่มีการประกาศใช้ยาวนานมานับ 80 ปี ตามเป้าหมายใหม่ เพื่อให้การจัดเก็บรายได้ไปสู่ท้องถิ่นมีประสิทธิภาพ ได้เต็มเม็ดเต็มหน่วยมากขึ้น และลดความ
เหลื่อมลํ้า การทุจริตคอร์รัปชันในระดับเจ้าหน้าที่นั้น

นางสาววิลาวัลย์ วีระกุล รองอธิบดีกรมธนารักษ์ กล่าวว่า แม้จะมีการประกาศราคาประเมินใหม่วันที่ 1 ธันวาคมนี้ แต่ยังคงเป็นตัวเลขเดิมไปอีก 1 ปี ตามรอบบัญชีปี 2559-2563 ไม่ต้องการให้กังวลว่าสิ่งปลูกสร้างจะถูกเรียกเก็บภาษีในอัตราสูงแตกต่างกัน เพราะเป็นมาตรฐานเดียวกันทั้งประเทศ ตามสิ่งปลูกสร้าง 5 ประเภท เช่น บ้านตามแบบ 36 แบบหลัก เพื่อให้ง่ายต่อการนำไปใช้ เช่นเดียวกับที่อยู่อาศัยแต่ละประเภทจะมีราคาเดียว โดยไม่ต้องใช้ดุลพินิจของกรมการปกครองส่วนท้องถิ่น(อปท.) เช่นในอดีต

อย่างไรก็ตาม ยังมีช่องว่างในกระบวนการของอาคารชุด (คอนโดมิเนียม) ที่ต้องเร่งหารือ หลังจากเดิมมีราคาประเมินรอไว้ก่อนการโอนกรรมสิทธิ์ห้องแรก แต่กฎหมายใหม่ต้องมีเอกสารสิทธิห้องชุดก่อน ถึงจะจดทะเบียนโอนห้องแรก และค่อยประกาศราคาประเมินตามมา

ด้านนายวสันต์ เคียงศิริ นายกสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร กล่าวว่า ในระยะสั้นช่วง 1-2 ปีแรก ภาพที่เกิดขึ้นกับผู้พัฒนาอสังหาฯ ภาษีดังกล่าวไม่ได้เป็นภาระมากนัก เพราะมีการยกเว้นกลุ่มสร้างใหม่ ลดหย่อน 3 ปี แต่หนักใจในแง่ของหน่วยคอนโดมิเนียมที่เป็นสต๊อกเก่าพร้อมอยู่ ตามภาษีใหม่จะถูกเรียกเก็บด้วย หลังหมดช่วงลดหย่อนให้ ซึ่งไม่ค่อยเห็นด้วย ส่วนระยะต่อไป ผู้ประกอบการคงต้องขยับปรับตัว

กลุ่มแนวราบไม่น่ามีปัญหา ง่ายหน่อย ควบคุมซัพพลายได้ พัฒนาเท่าไหร่ถึงไม่กระทบต้นทุน แต่ในกลุ่มคอนโดฯ เป็นต้นทุนที่เพิ่มขึ้นแน่นอน เพราะเป็นตึกสูง บริหารยาก เพราะฉะนั้นอนาคตผู้บริโภคอาจต้องซื้อบ้าน-คอนโดฯราคาแพงขึ้น นายวสันต์กล่าว

นายพนม กาญจนเทียมเท่า กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไนท์ แฟรงค์ ประเทศไทย จำกัด เชื่อว่าภาษีที่ดินฉบับใหม่ที่จะมีผลบังคับใช้ในปี 2563 แทบจะไม่ส่งผลกระทบต่อผู้ซื้อคอนโดฯ เพราะค่าภาษีไม่สูงนัก และคาดว่าจำนวนอุปทานใหม่ในปี 2562 จะชะลอตัวลง เนื่องจากนักพัฒนาโครงการเลื่อนการเปิดตัวโครงการใหม่ออกไป รวมถึงการเข้าซื้อพื้นที่เพื่อพัฒนาที่พักอาศัย ซึ่งพวกเขาจะมุ่งเน้นไปที่การขายห้องที่เหลืออยู่ในตลาดแทน อีกทั้งจะยื่นข้อเสนอส่วนลดและโปรโมชันพิเศษ เพื่อที่จะขายทั้งยูนิตที่สร้างเสร็จแล้วและที่อยู่ในระหว่างการก่อสร้างไปพร้อมๆกัน

ขอบคุณข้อมูลจาก thansettakij.com


ธอส.ใจใหญ่ลดดอกเบี้ยกู้บ้าน0.125%ต่ำสุดในตลาด

ธอส.ใจใหญ่ลดดอกเบี้ยกู้บ้าน0.125%ต่ำสุดในตลาด

คนกู้บ้านเฮ ธอส.ประกาศลดดอกเบี้ยกู้บ้านลงอีกต่ำที่สุดกว่าทุกธนาคาร มีผล 13 พ.ย. นี้

นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ กล่าวว่า ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ลง 0.125% ต่อปี เป็นอัตราดอกเบี้ยเพื่อที่อยู่อาศัยที่ต่ำที่สุดในตลาด ประกอบด้วย อัตราดอกเบี้ย MLR ลดลงเหลือ 6.000% ต่อปี อัตราดอกเบี้ย MRR ลดลงเหลือ 6.500% ต่อปี และอัตราดอกเบี้ย MOR ลดลงเหลือ 6.750% ต่อปี ขณะที่อัตราดอกเบี้ยเงินฝาก ปรับลดลง 0.10-0.25% ต่อปี มีผลวันที่ 13 พ.ย. 2562 เป็นต้นไป

ขณะที่มาตรการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยของ ธอส.ให้กู้เพื่อซื้อที่ดินพร้อมอาคารหรือห้องชุดจากผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ทั่วประเทศที่มีราคาซื้อขาย ไม่เกิน 3 ล้านบาท หลังเปิดรับยื่นคำขอกู้ตั้งแต่วันที่ 24 ต.ค. 2562 เป็นต้นมา ล่าสุด ณ วันที่ 10 พ.ย. 2562 ยื่นคำขอกู้แล้วจำนวน 4,980 ราย วงเงิน 10,370 ล้านบาท

ทั้งนี้เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา สถาบันการเงินทยอยปรับลดดอกเบี้ยเงินกู้และเงินฝากหลังจาก ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ปรับลดดอกเบี้ยนโยบายลงเหลือ 1.25% เพื่อพยุงเศรษฐกิจที่ขยายตัวได้ต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ โดยสถาบันการเงินที่ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยประกอบด้วย

ธนาคารกรุงไทยปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้แบบมีระยะเวลา MLR ลง 0.25% ต่อปี จากอัตรา 6.275% ต่อปี เหลืออัตรา 6.025% ต่อปี และปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินฝากประจำลง 0.25% ต่อปี ยกเว้นบุคคลธรรมดา และนิติบุคคลที่ไม่แสวงหากำไร ทั้งนี้เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อกลุ่มลูกค้ารายย่อย โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 11 พ.ย. 2562 เป็นต้นไป

ธนาคารกรุงเทพ ประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินให้สินเชื่อเอ็มแอลอาร์ (MLR) หรืออัตราดอกเบี้ยสำหรับลูกค้ารายใหญ่ชั้นดี ประเภทเงินกู้แบบมีระยะเวลา (Minimum Loan Rate) ลง 0.25% โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 11 พ.ย. 2562 เป็นต้นไป

ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) ปรับลดอัตราดอกเบี้ย Prime Rate ซึ่งเทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ของธนาคารพาณิชย์ เหลือ 6.00% ต่อปี จากอัตราเดิม 6.125% ต่อปี โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 11 พ.ย. 2562 เป็นต้นไป

ธนาคารไทยพาณิชย์ประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% มาอยู่ที่ 6.87% พร้อมกันนี้ได้ปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินฝากประจำลง 0.25% เพื่อให้สอดคล้องกับภาวะสภาพคล่องในระบบการเงินในปัจจุบัน มีผลตั้งแต่วันศุกร์ที่ 8 พ.ย. เป็นต้นไป

ธนาคารออมสิน ประกาศปรับลดดอกเบี้ยเงินกู้ในอัตราเท่ากัน 0.125% ทำให้อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ลูกค้ารายย่อยชั้นดี หรือ MRR (Minimum Retail Rate) และอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ขั้นต่ำประเภทเงินเบิกเกินบัญชี หรือ MOR (Minimum Overdraft Rate) ลดลงจาก 6.87% เหลือ 6.745% ส่วนอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ขั้นต่ำประเภทเงินกู้ที่มีระยะเวลา หรือ MLR (Minimum Lending Rate) ปรับลดลงจาก 6.50% เหลือ 6.375% โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 11 พ.ย. 2562 เป็นต้นไป

สำหรับอัตราดอกเบี้ยเงินฝาก ธนาคารออมสินจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินฝากประจำ 0.125% มีผลวันที่ 1 ม.ค. 2563 เป็นต้นไป

ขอบคุณข้อมูลจาก posttoday.com


มะเร็งเยื่อบุโพรงมดลูก รู้เร็ว รักษาหาย

มะเร็งเยื่อบุโพรงมดลูก รู้เร็ว รักษาหาย thaihealth

ยิ่งอายุมากขึ้น ผู้หญิงก็ยิ่งดูแลสุขภาพมากขึ้น หากเป็นผู้หญิงอายุ 50 ปีขึ้นไป เป็นช่วงที่ประจำเดือนเริ่มหมด หรือเริ่มเข้าสู่ช่วงวัยทอง ผู้หญิงที่อ้วนหรือไม่มีบุตร อาจเป็นกลุ่มเสี่ยงในการเป็นโรคมะเร็งเยื่อบุโพรงมดลูกก็เป็นได้ หากได้พบแพทย์ตั้งแต่แรกเริ่มก็จะทำให้รักษาได้ไว

พญ.กมัยธร เทียนทอง กลุ่มงานสูตินรีเวชศาสตร์ รพ.ราชวิถี เผยว่า มะเร็งเยื่อบุโพรงมดลูกนั้น นับเป็นมะเร็งที่พบบ่อยเป็นอันดับ 3 ของมะเร็งอวัยวะสืบพันธุ์สตรีไทย ส่วนใหญ่อยู่ในวัยหมดประจำเดือน แต่ปัจจุบันเริ่มพบในผู้หญิงที่อายุต่ำกว่า 40 ปีมากขึ้น จำนวนผู้ป่วยรายใหม่ที่เข้ามารักษาเฉพาะมะเร็งเยื่อบุโพรงมดลุกของ รพ.ราชวิถี ปี 2561 ที่ผ่านมา คนไข้มะเร็งเยื่อบุโพรงมดลูกมีมากถึง 570 คน เกิดจากหลายสาเหตุ เช่น คนไข้วัยทอง ที่ได้รับฮอร์โมนเอสโตรเจนเสริมเพียงอย่างเดียว, สมุนไพร ยาสมุนไพรที่มีเอสโตรเจนสูง เช่น กวาวเครือ, ความอ้วน เพราะคนน้ำหนักตัวมากจะสร้างฮอร์โมน เอสโตรเจนมากกว่าคนน้ำหนักปกติ รวมไปถึงยารักษามะเร็งเต้านม และภาวะไข่ไม่ตกเรื้อรัง ซึ่งมักมีอาการประจำเดือนมาไม่สม่ำเสมอ หน้ามัน เป็นสิว หรือขนดก

นอกจากนั้นยังมีปัจจัยอื่นๆ เช่น ความดันโลหิตสูง เบาหวาน ผู้หญิงไม่มีลูก หรือมีประวัติพันธุกรรมสายตรง โดยโรคนี้มักแสดงอาการแต่เนิ่นๆ คือมีเลือดออกทางช่องคลอด เนื่องจากมะเร็งชนิดนี้มักเกิดหลังอายุ 50 ปี หากมีเลือดออกหลังหมดประจำเดือนควรรีบมาพบแพทย์ แต่หากเลือดออกในช่วงที่ไม่ใช่รอบเดือน เช่น ออกกะปริดกะปรอย หรือออกมาก นานเกิน 7 วันต่อรอบ ก็ควรรีบมาพบแพทย์ หากตรวจพบแล้ว การผ่าตัดนับเป็นวิธีหลักของการรักษาโรคนี้ โดยผ่าตัดทางหน้าท้อง หรือผ่านกล้อง จากนั้นแพทย์จะวิเคราะห์ต่อว่าจะรักษาเช่นใดเพิ่มเติม รังสีรักษา หรือเคมีบำบัด

อย่างไรก็ตาม พญ.กมัยธร เผยว่า สตรีสามารถป้องกันตัวเองได้ ด้วยการสังเกตตัวเอง ถ้ามีเลือดออกทางช่องคลอดควรรีบมาพบแพทย์ ลดความอ้วน ออกกำลังกาย และไม่ใช้ยาสมุนไพรโดยไม่จำเป็น จะช่วยลดการเกิดโลกได้ ทั้งยังสามารถป้องกันโรคได้ด้วยการรับประทานยาเม็ดคุมกำเนิด หรือฉีดยาคุมกำเนิด นอกจากนี้แพทย์ยังแนะนำผู้หญิงว่าอย่าอาย หรือไม่มาตรวจเพราะคิดว่าไม่สำคัญ ทำให้เสียโอกาสในการรักษา ถ้าตรวจพบแต่แรกก็จะรักษาให้หายขาดได้

ขอบคุณข้อมูลจาก thaihealth.or.th


คอวินนิ่งเฮ “TOYOTA E-LEAGUE” เตรียมระเบิดศึกรอบคัดเลือก

ศึก TOYOTA E-LEAGUE 2020 รอบคัดเลือก จะกลับมาดวลจอยกันอีกครั้งทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ระหว่างวันที่ 9 พฤศจิกายน – 7 ธันวาคม 2562 ณ PRINCESS BEJARATANA ARENA ESPORTS

กลับมาอีกครั้งกับ TOYOTA E-LEAGUE SEASON 2020 รอบคัดเลือก ซึ่งเป็นการร่วมมือระหว่างสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และธนาคารออมสิน อีกครั้ง โดยร่วมกันพัฒนาวงการอีสปอร์ต และนักกีฬาอีสปอร์ตเกมฟุตบอลของประเทศ เพื่อไปสู่การแข่งขันในรายการระดับโลก

การแข่งขัน TOYOTA E-LEAGUE 2020 รอบคัดเลือก จะทำการคัดเลือกจาก 8 สโมสร ได้แก่สโมสรฟุตบอลสิงห์เชียงรายยูไนเต็ด, สโมสรฟุตบอลขอนแก่นเอฟซี, สโมสรฟุตบอลราชนาวี, สโมสรฟุตบอลพีทีประจวบเอฟซี, สโมสรฟุตบอลศรีสะเกษ, สโมสรฟุตบอลตราดเอฟซี, สโมสรฟุตบอลอุดรธานีเอฟซี และสโมสรฟุตบอลแอร์ฟอร์ซยูไนเต็ดเอฟ ซึ่งจะมีเพียง 3 สโมสรเท่านั้นที่ได้เข้าร่วมกับอีก 7 สโมสร ในรายการ TOYOTA E-LEAGUE 2020 เพื่อค้นหาผู้ชนะที่จะเป็นตัวแทนประเทศไทย ไปแข่งขันรายการอีสปอร์ตเกมฟุตบอลระดับโลก กับเกม eFootball PES2020 รวมถึงเงินรางวัลรวมกว่า 3,000,000 บาท เริ่มจัดการแข่งขันทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่วันที่ 9 พฤศจิกายน – 7 ธันวาคม 2562 ณ PRINCESS BEJARATANA ARENA ESPORTS ธนาคารออมสินสำนักงานใหญ่ (สะพานควาย)

***สามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันและอัปเดตทุกแมตช์ได้ทาง
• Facebook, YouTube, Twitter : Toyota E-League
• IG : Toyotaeleague

ขอบคุณข้อมูลจาก thairath.co.th


เตือนเฝ้าระวังโจร’ไซเบอร์’ เสียหายแล้ว 2 หมื่นล้าน

เผยสถิติอาชญากรรมคอมพิวเตอร์เรียงลำดับตามมูลค่าความเสียหายที่มีการแจ้งศูนย์รับข้อร้องเรียนทางอินเตอร์เน็ต  การหลอกลวงเป็นผู้รับเงินทางอีเมล์ มีมูลค่าความเสียหายมาเป็นอันดับ 1 อยู่ที่ประมาณ 20,000 ล้านบาท

สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) จัดเวทีสัมมนาวิชาการ “จับตาอาชญากรรมไซเบอร์ (Cyber Crime) …ภัยคุกคามยุคดิจิทัล” 2562

โดยรองศาสตราจารย์ พ.ต.อ.ดร.ประพันธ์ สหพัฒนา หัวหน้าโครงการวิจัย มาตรการและกลไกในการป้องกันและปราบปรามการหลอกลวงในการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ เผยสถิติอาชญากรรมคอมพิวเตอร์เรียงลำดับตามมูลค่าความเสียหายที่มีการแจ้งศูนย์รับข้อร้องเรียนทางอินเตอร์เน็ต โดยการหลอกลวงเป็นผู้รับเงินทางอีเมล มีมูลค่าความเสียหายมาเป็นลำดับที่ 1 อยู่ที่ประมาณ 20,000 ล้านบาท รองลงมาคือการหลอกลวงแบบโรมานซ์สแกม (พิศวาสอาชญากรรม หรือภัยแฝงที่มาจากการพบรักในโลกออนไลน์) มีมูลค่าความเสียหายประมาณ 6,000 ล้านบาท และลำดับที่ 3 คือ การหลอกลวงซื้อขายสินค้าหรือบริการ มีมูลค่าความเสียหายประมาณ 4,000 ล้านบาท รวมทั้งยังได้กล่าวถึงรูปแบบการหลอกลวง ซึ่งมี 2 ประเภท คือ การหลอกลวงแบบพื้นฐาน เช่น การหลอกให้โอนเงินเข้าบัญชีผู้อื่น และการหลอกลวงแบบซับซ้อน เช่น การขายบัตรคอนเสิร์ต การเจาะระบบคอมพิวเตอร์เพื่อให้ได้ข้อมูลส่วนตัวของผู้อื่น เป็นต้น

ด้านผู้ช่วยศาสตราจารย์ (พิเศษ) พล.ต.ท.ดร.ณรงค์ กุลนิเทศ หัวหน้าโครงการการพัฒนาหน่วยงานตำรวจที่ปฏิบัติงานในการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี กล่าวว่าผู้ปฏิบัติหน้าที่ด้านการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยียังขาดองค์ความรู้ ซึ่งต้องมีการปรับปรุงและได้รับการอบรมทั้งในระยะสั้น กลาง ยาว ในเรื่องของความรู้ เครื่องมือการปฏิบัติงาน และประสบการณ์ นอกจากนี้หน่วยงานด้านการป้องกันและปราบปรามฯ จะต้องมีการปรับโครงสร้างหน่วยงาน เนื่องจากมีปัญหาในเรื่องอำนาจหน้าที่ การปฏิบัติงานที่มีความซ้ำซ้อน โดยขยายโครงสร้างกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) เป็นศูนย์ภูมิภาคต่าง ๆ

สุดท้ายนี้ พล.ต.ท.ดร.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ ผู้ประสานงานชุดโครงการ ตัวแทนหน่วยงานตำรวจ ได้ย้ำเตือนประชาชนให้ระวังการทำธุรกรรมทางการเงินต่าง ๆ รวมทั้งตรวจสอบข้อมูลและอย่าหลงเชื่อโฆษณาเชิญชวน เพื่อลดการสูญเสียทรัพย์สิน

ขอบคุณข้อมูลจาก thansettakij.com


ชนิดทอง ราคารับซื้อ กรัมละ ราคารับซื้อ บาทละ ราคาขาย บาทละ
ทองคำแท่ง 96.5% n/a 21,000.00 21,100.00
ทองรูปพรรณ 96.5% 1,360.00 20,617.60 21,600.00
ทองรูปพรรณ 90% 1,224.00 18,555.84 n/a
ทองรูปพรรณ 80% 1,088.00 16,494.08 n/a
ทองรูปพรรณ 50% 612.00 9,277.92 n/a
ทองรูปพรรณ 40% 476.00 7,216.16 n/a
ทองรูปพรรณ 99.99% 1,409.00 21,360.44 n/a

ราคาน้ำมัน ประจำวัน ราคาน้ำมันประจำวันที่ 11/11/2562

ราคาน้ํามันปตท
ปตท.
ราคาน้ํามันบางจาก
บางจาก
ราคาน้ํามันเชล์ Shell
เชลล์
ราคาน้ํามันเอสโซ่ Esso
เอสโซ่
ราคาน้ํามันคาลเท็กซ์ caltex
คาลเท็กซ์
ราคาน้ํามันไออาร์พีซี irpc
ไออาร์พีซี
ราคาน้ํามันพีที PT
พีที
ราคาน้ํามันซัสโก้ susco
ซัสโก้
ราคาน้ํามันเพียว PURE
เพียว
ราคาน้ํามันซัสโก้
ซัสโก้ดีลเลอร์
แก๊สโซฮอล์ 95 26.75 26.75 26.75 26.75 26.75 26.75 26.75 26.75 26.75 26.75
แก๊สโซฮอล์ 91 26.48 26.48 26.48 26.48 26.48 26.48 26.48 26.48 26.48 26.48
แก๊สโซฮอล์ E20 23.74 23.74 23.74 23.74 23.74 23.74 23.74 23.74 23.74
แก๊สโซฮอล์ E85 19.64 19.64 19.64
เบนซิน 95 34.16 34.61 34.66 34.16 34.16
ดีเซล 25.89 25.89 25.89 25.89 25.89 25.89 25.89 25.89 25.89 25.89
ดีเซล B10 23.89 23.89 23.89 23.89 23.89
ดีเซล B20 22.89 22.89 22.89 22.89 22.89 22.89 22.89 22.89
ดีเซลพรีเมี่ยม 29.74 29.76 30.14 30.14 30.14
แก๊ส NGV 15.73 15.73

 

 

 

 

Comments : Off
About the Author

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า