สาระน่ารู้ ประจำวันที่ 12 เมษายน 2564

อสังหาฯ สาดแคมเปญร้อน บ้าน – คอนโดฯ ลดราคาเป็นล้าน

อสังหาฯ สาดแคมเปญร้อน  บ้าน - คอนโดฯ ลดราคาเป็นล้าน

ดีเวลลอปเปอร์ เปิด แคมเปญ – โปรโมชั่นร้อนแรง ลดราคาโครงการบ้าน , คอนโดฯ ต้อนรับซัมเมอร์ เทศกาลสงกรานต์ 2564 รวมมูลค่านับล้านบาท

เริ่มที่ บมจ.ศุภาลัย จัดโปรโมชั่นรับซัมเมอร์ กับ “Supalai Summer Hot Deals” รวมโครงการที่อยู่อาศัย โซนรังสิต-ลำลูกกา-ปทุมธานี-อยุธยา กับทาวน์โฮมสไตล์โมเดิร์น ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ พิเศษ! จองเพียง 999 บาท รับฟรี! ของแถม 9 รายการ  อาทิ ชุดเครื่องใช้ไฟฟ้า ได้แก่ 1.ทีวี  2.ตู้เย็น 3.เครื่องซักผ้า  4.เครื่องฟอกอากาศ  5.เตาอบไมโครเวฟ 6.แอร์ห้องนอนใหญ่ 7.ค่าธรรมเนียมโอนกรรมสิทธิ์ +ค่าจดจำนอง  8.ค่าส่วนกลาง 9. ค่ามิเตอร์น้ำ-ไฟ และหากกู้ไม่ผ่านยินดีคืนเงิน  ราคาเริ่มเพียง 1.79 ล้านบาท ตั้งแต่วันที่ 17 เมษายน  – 17 พฤษภาคม 2564 เท่านั้น ที่ Sales Gallery  

โครงการที่เข้าร่วม ดังนี้ 
ศุภาลัย เบลล่า วงแหวน-ลำลูกกา  คลอง 4
โนโว วิลล์ พหลโยธิน-ลำลูกกา
ศุภาลัย วิลล์ รังสิต คลอง 2
ศุภาลัย เบลล่า วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 6
ศุภาลัย ไพรด์ วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 6
ศุภาลัย พรีโม่ รังสิต
ศุภาลัย เบลล่า กรุงเทพฯ-ปทุมธานี
ศุภาลัย เออร์บานา แจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด
ศุภาลัย พรีโม่ อยุธยา และศุภาลัย พรีโม่ พหลโยธิน 54/1

อสังหาฯ สาดแคมเปญร้อน  บ้าน - คอนโดฯ ลดราคาเป็นล้าน

บมจ. แสนสิริ เปิดตัวแคมเปญเดือนเมษายน ซัมเมอร์โปรโมชัน “SPICE UP THE SEASON” ซื้อวันนี้ มีแต่ได้ แสนสิริให้เพิ่มสูงสุดถึง 2 ล้านบาท* ลงทะเบียน ให้เพิ่มอีก 100,000 บาท เมื่อจองภายใน 30 เม.ย. 2564 และทุกยูนิตรับเพิ่ม ฟรี! ค่าใช้จ่ายวันโอน* พิเศษ ผ่อนเริ่ม 999 บาท/เดือน เมื่อใช้บริการสินเชื่อจากธนาคารอาคารสงเคราะห์ เ

สำหรับโครงการบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮม ราคา 1.79 – 30 ล้านบาท ที่เข้าร่วมแคมเปญ อาทิ ทาวน์โฮมสิริ เพลส ราชพฤกษ์ – 345 ราคา 1.99 – 3 ล้านบาท* โปรโมชันโครงการ

“มีบ้านใหม่ ไม่ต้องจ่ายสักบาท รับคืน 3 แสน*” แสนสิริให้ส่วนลด On Top เพิ่มอีก 300,000 บาท โครงการ อณาสิริ ป่าคลอก ภูเก็ต ราคา 4.59-8 ล้านบาท*

โปรโมชันโครงการ “โปรฉลองเปิดเกาะภูเก็ต ไม่ต้องจ่ายเพิ่ม อยู่ฟรี+รับเงินคืน รวมมูลค่า 300,000 บาท”แสนสิริให้ส่วนลด On Top เพิ่มอีก 300,000 บาท

โครงการคณาสิริ ชัยพฤกษ์ – วงแหวน ราคา 3.89-6 ล้านบาท** โปรโมชันโครงการ “รับสูงสุด 1 ล้าน เมื่อซื้อบ้านแต่งครบ พร้อมอยู่ 4 ห้องนอน”

แสนสิริให้ส่วนลด On Top เพิ่มอีก 1,000,000 บาท โครงการบุราสิริ วงแหวน – อ่อนนุช ราคา 9.99-12 ล้านบาท*โปรโมชันโครงการ

“เปิดบ้านใหญ่แต่งเฟอร์ครบ รับสิทธิพิเศษ 2 ล้านบาท*” แสนสิริให้ส่วนลด On Top เพิ่มอีก 2,000,000 บาท และโครงการเศรษฐสิริ พระราม 5 ราคา 10-25 ล้านบาท

โปรโมชันโครงการ “บ้าน 4  ที่จอดรถ ลด 2 ล้าน*” แสนสิริให้ส่วนลด On Top เพิ่มอีก 2,000,000 บาท เป็นต้น

อสังหาฯ สาดแคมเปญร้อน  บ้าน - คอนโดฯ ลดราคาเป็นล้าน

ด้าน บมจ. พฤกษา เรียลเอสเตท จัดแคมเปญแรงต่อเนื่อง  “พฤกษา คุ้ม จบทุกดีล” โดยคัดเลือกโครงการที่อยู่อาศัยคุณภาพทั้งทาวน์เฮาส์ บ้านเดี่ยว และคอนโดมิเนียมพร้อมอยู่ บนทำเลศักยภาพที่หลากหลายมากถึง 131 โครงการ มาให้ลูกค้าได้เลือกสรร  โดยลูกค้าที่จองตั้งแต่วันนี้  – 30 มิถุนายน 2564 และโอนกรรมสิทธิ์ภายใน 31 กรกฏาคม 2564 จะได้รับสิทธิพิเศษรับฟรีสูงสุดถึง 3 รายการ ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าสามารถย้ายเข้าอยู่ได้อย่างรวดเร็ว และลดความกังวลกับภาระต่างๆ ได้นานสูงสุดถึง 3 ปีเลยทีเดียว โดยสิทธิพิเศษที่มอบให้ได้แก่ 
 
1. อยู่ฟรีสูงสุด 36 เดือน  
2. ฟรีค่าส่วนกลางสูดสุด 36 เดือน  และ  
3. ฟรีค่าใช้จ่ายในวันโอนกรรมสิทธิ์

อสังหาฯ สาดแคมเปญร้อน  บ้าน - คอนโดฯ ลดราคาเป็นล้าน

นอกจากนี้ยังมีส่วนลดเงินสดเพิ่มเติมให้อีก มูลค่ารวมทั้งหมดสูงถึง 48 ล้านบาททีเดียว ทั้งนี้สิทธิรายละเอียดแต่ละโครงการมีความแตกต่างกัน  ลูกค้าที่สนใจสามารถตรวจสอบรายชื่อโครงการที่เข้าร่วมหรือสอบถามข้อมูลได้ที่  pruksa.com หรือ โทร. 1739 

ขณะ บมจ. แอสเซทไวส์ ส่งแคมเปญแรง “HAPPY GOLD จองเลยเธอ..เจอเลยทอง” ระบุ มอบสิทธิพิเศษให้สำหรับลูกค้าที่สนใจเป็นเจ้าของ 16 โครงการพร้อมอยู่ แนวรถไฟฟ้าในทำเลศักยภาพ ฟรีเงินจอง เพียงทำสัญญา 999 บาท ในราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 1.49  ล้านบาท*, ฟรี เฟอร์นิเจอร์*, ฟรี ค่าใช้จ่าย ณ วันโอนกรรมสิทธิ์ 7 รายการ* พร้อมรับทองคำแท่งหนักสูงสุดถึง 16 บาท* 

สำหรับโครงการที่เข้ารวม ได้แก่ 
โครงการโมดิซ อินเตอร์เชนจ์
โครงการโมดิซ สเตชั่น พหลฯ – หลักสี่
โครงการวินน์ พหลโยธิน 52
โครงการเอพพิโซด พหลฯ – สะพานใหม่
โครงการแอทโมซ แจ้งวัฒนะ
โครงการบราวน์ พหลโยธิน 67 
โครงการบี แคมปัส, โครงการเอชทู คอนโดมีเนียม
โครงการเอชทู เรสสิเด้นท์
โครงการเอชทู โกลว์
โครงการโมดิช รัชดา 32
โครงการบราวน์ รัชดา – ห้วยขวาง
โครงการแอทโมซ ลาดพร้าว 15
โครงการวินน์ ลาดพร้าว – โชคชัย 4
โครงการแอทโมซ ลาดพร้าว 71 และ
โครงการแอทโมซ รัชดา-ห้วยขวาง

อสังหาฯ สาดแคมเปญร้อน  บ้าน - คอนโดฯ ลดราคาเป็นล้าน

ส่วน ‘ฮาบิแทท กรุ๊ป เปิดตัวโปรโมชั่นใหม่ต้อนรับซัมเมอร์กับ 4 โครงการลักชัวรี่ทำเลทองทั้งในกรุงเทพฯ และพัทยา ผ่านแคมเปญ ‘SUMMER HOT DEALS’ มอบส่วนลดสูงสุดถึง 1 ล้านบาท* ฟรี! ทองคำแท่ง 1 บาท และ VOUCHER ที่พักโรงแรมสุดหรูแบรนด์ X2* (ครอสทู) วันนี้ถึง 30 เม.ย. 64 ได้แก่ …

โครงการ วาลเด้น อโศก (Walden Asoke)
โครงการวาลเด้น สุขุมวิท 39 (Walden Sukhumvit 39)
โครงการ วาลเด้น ทองหล่อ 8 (Walden Thonglor 8) 
และโครงการ รามาด้า มิร่า นอร์ท พัทยา (Ramada Mira North Pattaya)

ส่วน ‘ฮาบิแทท กรุ๊ป เปิดตัวโปรโมชั่นใหม่ต้อนรับซัมเมอร์กับ 4 โครงการลักชัวรี่ทำเลทองทั้งในกรุงเทพฯ และพัทยา ผ่านแคมเปญ ‘SUMMER HOT DEALS’ มอบส่วนลดสูงสุดถึง 1 ล้านบาท* ฟรี! ทองคำแท่ง 1 บาท และ VOUCHER ที่พักโรงแรมสุดหรูแบรนด์ X2* (ครอสทู) วันนี้ถึง 30 เม.ย. 64 ได้แก่ …

โครงการ วาลเด้น อโศก (Walden Asoke)
โครงการวาลเด้น สุขุมวิท 39 (Walden Sukhumvit 39)
โครงการ วาลเด้น ทองหล่อ 8 (Walden Thonglor 8) 
และโครงการ รามาด้า มิร่า นอร์ท พัทยา (Ramada Mira North Pattaya)

อสังหาฯ สาดแคมเปญร้อน  บ้าน - คอนโดฯ ลดราคาเป็นล้าน

ขอบคุณข้อมูลจาก thansettakij.com


บิ๊กทุนยึดสถานีศูนย์วัฒนธรรม จุดพลุ นิวซีบีดี

บิ๊กทุนยึดสถานีศูนย์วัฒนธรรม จุดพลุ นิวซีบีดี 

ทำเลทองรอบสถานี ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ความก้าวหน้าก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันออกช่วงศูนย์วัฒนธรรมฯ-มีนุบรี (สุวินทวงศ์)  คืบหน้าไปกว่า70% จุดตัด MRT ใต้ดินสายสีน้ำเงิน นักลงทุน-“สาธิต วิทยากร “เจ้าของโรงพยาบาลเอกชนชื่อดัง นำที่ดินขยับ

ที่ดินรอบสถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทยกลายเป็นทำเลทองคำฝังเพชร เมื่อความก้าวหน้าก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันออกช่วงศูนย์วัฒนธรรมฯ-มีนุบรี (สุวินทวงศ์)  คืบหน้าไปกว่า70% และการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) พร้อมเปิดให้บริการเดินรถในปี 2566 ซึ่งจะเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สีน้ำเงิน ที่กำลังกลายเป็นจุดเปลี่ยนถ่ายการเดินทางระบบรางใต้ดินแห่งแรกของเมืองไทย ส่งเสริมให้บริเวณดังกล่าว เป็นย่านธุรกิจสำคัญทางการค้าย่านอยู่อาศัย แหล่งงาน ต่อจากย่านใจกลางเมือง อย่างสุขุมวิท สาทร สีลมที่น่าจับตามอง คือ ที่ดินแปลงใหญ่ของนายทุนระดับแถวหน้าของเมืองไทยเริ่มขยับ แม้มีหลายแปลงอาจรอให้สถานการณ์โควิดคลี่คลาย ประกอบกับเพื่อลดภาระภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างจึงนำที่ดินแปลงสภาพเป็นพื้นที่เกษตร สดๆ ร้อนๆ เมื่อกลุ่มเซ็นทรัลพับแผนอาคารสำนักงานสูงที่สุดในประเทศไทยของกลุ่มจีแลนด์นำที่ดิน 70 ไร่ แยกพระราม 9 ติดห้างเซ็นทรัลพระราม 9 ทำแปลงผัก เพิ่มพื้นที่สีเขียวชั่วคราวหลังสวนมะนาว ของบริษัท แหลมทองค้าสัตว์ จำกัด สร้างปรากฏการณ์ เรียกเสียงฮือฮานำพื้นที่พาณิชยกรรมมาทำการเกษตรบนที่ดินมูลค่าหมื่นล้านบาทมาแล้ว 

แต่เชื่อว่าเมื่อรถไฟฟ้าสายสีส้มเปิดให้บริการ จะเริ่มมีการนำที่ดินขยับออกพัฒนาหรือซื้อขายเปลื่อนมือเพราะเมื่อถึงเวลานั้นที่ดินจะเพิ่มมูลค่าสูงบวกกับความต้องการใช้พื้นที่จะมีมากขึ้น โดยเฉพาะความได้เปรียบสำหรับกลุ่มทุนสายป่านยาว 

อัพเดทที่ดินแปลงใหญ่รัชดาฯ-พระราม9

เช่นเดียวกับที่ดินแปลงศักยภาพติดอาคารจอดแล้วจร รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ตรงข้ามห้างเอสพลานาด รัชดาภิเษก ของนายสาธิต วิทยากร ประธานคณะกรรมการ บริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจหลักด้านธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนและการบริหารจัดการโรงพยาบาลเอกชนที่ระบุว่า ถือในนามส่วนตัว ตัดขาย 9 ไร่ ราคาตาราววาละ 1.1 ล้านบาท สร้างตึกสูงอาคารสำนักงานทันสมัยรองรับคนทำงานรุ่นใหม่ ด้านล่างของพื้นที่กำหนดเป็นพื้นที่ค้าปลีกขนาดเล็ก รองรับผู้ใช้พื้นที่บนอาคารตลอดคนในระแวกใกล้เคียง ส่วนแปลงที่ดินที่เหลือ หากไม่พัฒนาเป็นศูนย์การค้าก็อาจขึ้นตึกสูงในอนาคตเช่นเดียวกัน 

ขณะพื้นที่โดยรอบปกคลุมเต็มไปด้วยคอนโดมิเนียมสูง อาคารสำนักงาน อีกทั้ง บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) นำที่ดินออกพัฒนาเชิงพาณิชย์ เนื้อที่ 59 ไร่ แม้ที่ดินจะเป็นแปลงด้านในไม่ติดกับถนนรัชดาฯ-พระราม 9 แต่ศักยภาพที่จะเป็นแม่เหล็กดึงคนเข้าพื้นที่ย่อมมีมากขึ้น 

คำพูดนี้อาจจะเกินจริงไปมากเพราะคำว่าซีบีดี นั้นเกี่ยวโยงกับอาคารสำนักงานแบบแยกกันไม่ออก ด้าน นายสุรเชษฐ กองชีพ กรรมการผู้จัดการบริษัท ฟีนิกซ์ พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลล็อปเม้นท์ แอนด์ คอนซัลแทนซี่ จำกัด และการที่แยกนี้มีอาคารสำนักงานรวมกันเพียง 302,300 ตารางเมตร แม้จะรวมไปถึงสถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทยก็จะมีพื้นที่อาคารสำนักงานรวมกันที่ 521,300 ตารางเมตร ในขณะที่พื้นที่ซีบีดี ปัจจุบันมีพื้นที่อาคารสำนักงานรวมกันที่มากกว่า 3.66 ล้านตารางเมตรไปแล้ว ความเป็น นิวซีบีดี จึงยังห่างไกลอีกมากและเมื่อไม่มีอาคารสำนักงานใหม่เกิดขึ้นในพื้นที่หรือการไม่มีตึกสูงที่สุดในโลกเกิดขึ้นยิ่งมีผลให้พื้นที่นี้ยังไม่อาจเรียกได้ว่าเป็นนิวซีบีดี

การเปลี่ยนแปลงของพื้นที่รอบๆสี่แยกพระราม 9 มีทิศทางที่น่าติดตามอีกครั้งเมื่อกลุ่มเซ็นทรัลเข้าซื้อหุ้นจากกลุ่มจีแลนด์และกลายเป็นเจ้าของที่ดิน 70 ไร่รอบสี่แยกพระราม 9 ทันทีรวมไปถึงที่ดินแปลงอื่นๆ ด้วย แผนการพัฒนาการพัฒนาพื้นที่รอบสี่แยกพระราม 9 ที่ยังเหลืออยู่จึงถูกนำกลับมาพิจารณาใหม่อีกครั้งโดยกลุ่มเซ็นทรัลและน่าติดตามความเคลื่อนไหวต่อไปว่ากลุ่มเซ็นทรัลจะพัฒนาพื้นที่ที่เหลือไปในทิศทางใด เพราะปัจจุบันพื้นที่นี้มีความเป็นพาณิชยกรรมค่อนข้างสูงในขณะที่ความเป็นพื้นที่ที่อยู่อาศัยก็ไม่ได้น้อยหน้าเช่นกัน    

พื้นที่รอบสี่แยกพระราม 9 เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ ที่มีโครงการคอนโดมิเนียมเปิดขายมาโดยตลอดแต่เริ่มลดน้อยลงในปี 2562 เพราะโครงการที่เปิดขายก่อนหน้านี้ยังคงมียูนิตเหลือขายอยู่ไม่น้อยเลย ราคาขายก็รับเพิ่มขึ้นต่อเนื่องมาโดยตลอดเช่นกัน โครงการคอนโดมิเนียมที่เปิดขายใหม่ล่าสุดมีราคาขายมากกว่า 170,000 บาทต่อตารางเมตรไปแล้ว โครงการที่สร้างเสร็จแล้วมีความเป็นไปได้ที่จะขายกันในราคา 200,000 บาทต่อตารางเมตร เพียงแต่อาจจะขายได้ช้าหน่อยเพราะเมื่อมีความเป็นไปได้ที่จะไม่มีโครงการตึกสูงที่สุดในโลกรวมไปถึงยังไม่ชัดเจนในเรื่องของที่ดินที่เหลือความน่าสนใจในพื้นที่ก็ลดลงไประดับหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม แม้กลุ่มเซ็นทรัลจะไม่สร้างตึกสูงแลนด์มาร์กแห่งใหม่แยกพระราม 9 แต่ที่แน่ๆ ที่ดินแปลงรัชดาฯของนายสาธิตน่าจะเป็นจุดดึงดูดใหม่ที่
น่าจับตายิ่ง 

ขอบคุณข้อมูลจาก thansettakij.com


คาดการณ์เศรษฐกิจไตรมาสสองทรุดหนักอาจติดลบ

คาดการณ์เศรษฐกิจไตรมาสสองทรุดหนักอาจติดลบ

โควิดระลอกสาม พ่นพิษเศรษฐกิจไทยโตไม่ถึง 2% เสนอยาแรงกระตุ้น ลดภาษีแวต ชดเชยเงินคนรายได้ต่ำ

นายอนุสรณ์ ธรรมใจ อดีตกรรมการนโยบายและกำกับการบริหารหนี้สาธารณะ กระทรวงการคลัง ได้คาดการณ์ว่า เศรษฐกิจไทยในไตรมาสสองอาจทรุดหนักถึงขั้นติดลบได้เมื่อเทียบกับไตรมาสแรกจากการแพร่ระบาดระลอกสามและทำให้อัตราการขยายตัวเศรษฐกิจทั้งปีไม่น่าจะถึง 2% ต้องดำเนินมาตรการไม่ให้เกิดการตื่นกลัวเกินกว่าเหตุจนเกิดความชะงักงันทางเศรษฐกิจรุนแรง การกระจายอำนาจตัดสินใจไปยังจังหวัดเป็นเรื่องที่เหมาะสม

นอกจากนี้ การเปิดเสรีนำเข้าวัคซีนและให้เอกชนมีส่วนร่วมในการบริหารจัดการวัคซีนจะทำให้สถานการณ์การเข้าถึงวัคซีนดีขึ้น รวดเร็วขึ้น

ทั้งนี้ แนวโน้มเงินบาทอ่อนตัวต่อเนื่องจากเงินทุนระยะสั้นทยอยไหลออก ขณะที่เงินไหลเข้าจากรายได้ท่องเที่ยวจากต่างชาติและการส่งออกอาจไม่เป็นไปตามคาดการณ์ การเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวไตรมาสสามอาจไม่เกิดขึ้นหากการแพร่ระบาดระลอกสามไม่สามารถควบคุมได้ภายในเดือนพฤษภาคม กระแสเงินทุนจะไหลไปยังประเทศที่เศรษฐกิจมีการฟื้นตัวอย่างชัดเจนและเป็นประเทศที่สามารถฉีดวัคซีนให้ประชาชนได้มากกว่า 70% และเกิดภูมิคุ้มกันหมู่

เมื่อเป็นเช่นนี้ ประเทศไทยซึ่งต้องนำเข้าวัคซีนและวัคซีนที่สั่งจองไว้ก็ยังครอบคลุมเพียงแค่ 45% ของประชากร จะประสบภาวะความยากลำบากในการเผชิญการแพร่ระบาดในอนาคตและเป็นอุปสรรคต่อการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ นอกจากนี้ การบริหารจัดการเรื่องการฉีดวัคซีนของไทยค่อนข้างล่าช้าและขณะนี้ประชาชนที่ได้รับวัคซีนในประเทศไทยก็ยังไม่ถึง 2% วิธีที่ดีที่สุด คือ ทุกคนต้องมีวินัยในทำ Social Distancing ใส่หน้ากากอนามัย ป้องกันตัวเองด้วยการล้างมือ ฉะนั้น การบริหารความสมดุลระหว่างนโยบายสาธารณสุขและนโยบายเปิดประเทศเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจของไทยจึงเป็นเรื่องที่มีความสำคัญอย่างมาก หากเกิดระลอกสามแล้วยืดเยื้อยาวนาน เศรษฐกิจของกลุ่มผู้มีรายได้น้อย ธุรกิจขนาดย่อม เอสเอ็มอีหรือ คนที่ว่างงานมาตั้งแต่ต้นปีที่แล้วจะไม่สามารถทนทานต่อความเดือดร้อนและยากลำบากทางเศรษฐกิจได้ นำสู่วิกฤติทางสังคมได้ ปัญหาทางการเมืองอันซับซ้อนได้

นายอนุสรณ์ เสนอว่า รัฐบาลต้องใช้ยาแรงกระตุ้นเศรษฐกิจ ชดเชยรายได้ ชะลอการปิดกิจการรักษาการจ้างงาน ด้วยมาตรการผ่อนคลายทางการคลังและการเงินมากเป็นพิเศษควบคู่กัน โดยดำเนินการทุกๆด้านทุกๆ มิติพร้อมๆ กัน พร้อมทั้งรักษาธุรกิจต่างๆ ให้ดำเนินต่อไปได้โดยไม่ขาดสภาพคล่องหรือเกิดภาวะล้มละลายเลิกกิจการด้วยมาตรการการเงินพักชำระหนี้ สามารถรักษาระดับการจ้างงานต่อไปได้ โดยมาตรการประกอบไปด้วย ข้อเสนอแรก ลดภาษีมูลค่าเพิ่มจาก 7% เหลือ 6% ลดภาษีสรรพสามิตน้ำมันลงอีก 1-2%

ข้อเสนอที่สอง เก็บภาษีทรัพย์สินชดเชยภาษีมูลค่าเพิ่มและภาษีสรรพสามิตน้ำมัน

ข้อเสนอที่สาม ชดเชยรายได้ให้กับกลุ่มประชาชนที่มีรายได้ต่ำกว่าเดือนละ 20,000 บาทและได้รับผลกระทบไม่สามารถทำงานได้จากคำสั่งของรัฐเพื่อควบคุมการแพร่ระบาด

ข้อเสนอที่สี่ ออกพันธบัตรระยะยาว 20-30 ปีกู้เงินเพื่อลงทุนทางด้านการศึกษา การวิจัย การสร้างนวัตกรรม ปรับโครงสร้างอุตสาหกรรมใหม่และผลักดันให้เกิดอุตสาหกรรม New S Curve ได้แก่ อุตสาหกรรมหุ่นยนต์ อุตสาหกรรมการบินและโลจีสติกส์ อุตสาหกรรมเชื้อเพลิงชีวภาพและเคมีชีวภาพ อุตสาหกรรมดิจิทัล อุตสาหกรรมการแพทย์ครบวงจร สร้างฐานอุตสาหกรรมที่ไทยพอมีศักยภาพขึ้นมาใหม่เพื่อชดเชยการจ้างงานที่หดตัวลงจากวิกฤติสุขภาพ covid และผลกระทบจาก Disruptive Technology

ข้อเสนอที่ห้า ต้องยกระดับภาคเกษตรกรรมให้ผลิตสินค้ามูลค่าสูง แปรรูปเพิ่มมูลค่า ลงทุนระบบชลประทานและการบริหารจัดการน้ำทั้งระบบ

ข้อเสนอที่หก เร่งรัดในการออกกฎหมายเพื่อให้มีการพักการชำระหนี้สำหรับภาคท่องเที่ยวและธุรกิจต่อเนื่อง รวมทั้งธุรกิจที่เป็นหนี้เสียไม่สามารถชำระหนี้ได้จากผลกระทบของมาตรการของรัฐในการควบคุมการแพร่ระบาด

ขอบคุณข้อมูลจาก posttoday.com


เปิดภาพสุดประทับใจ! “วิว เยาวภา” พบกับ “โค้ชเช” อีกครั้งในรอบหลายปี 

เปิดภาพสุดประทับใจ! "วิว เยาวภา" พบกับ "โค้ชเช" อีกครั้งในรอบหลายปี (ภาพ)

ถือเป็นภาพที่สร้างรอยยิ้ม และความประทับใจให้กับแฟนกีฬาได้เป็นอย่างดี เมื่อ วิว-เยาวภา บุรพลชัย อดีตนักกีฬาเทควันโดหญิงทีมชาติไทย ได้โพสต์ภาพคู่กับ “โค้ชเช” เช ยอง-ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย

โดยทั้งคู่มาเจอกันอีกครั้งในโครงการฝึกอบรมกีฬาเทควันโดเพื่อความเป็นเลิศ ผู้ฝึกสอนกีฬาเทควันโดระดับชาติ ซึ่ง อดีตจอมเตะวัย 36 ปี โพสต์ภาพถ่ายของทั้ง 2 ครอบครัว พร้อมด้วยข้อความ “ไม่ได้เจอโค้ชตั้งนาน วันนี้ดีใจมากๆ เลยค่ะ ได้ถ่ายรูปกันทั้งครอบครัวเลย ขอขอบคุณสำหรับทุกสิ่งทุกอย่างนะคะ”

ที่ผ่านมา จอมเตะสาวโด่งดังเพียงชั่วข้ามคืนกลายเป็นที่รู้จักของทั้งประเทศเมื่อสามารถคว้าเหรียญทองแดง ในการแข่งขัน โอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงเอเธนส์, ประเทศกรีซ เมื่อปี 2004 ถือเป็นเหรียญแรกในประวัติศาสตร์ชาติไทยที่ได้จากกีฬาเทควันโด ซึ่งส่วนหนึ่งต้องยกเครดิตให้กับ “โค้ชเช” ที่เข้ามาช่วยฝึกสอนทัพนักกีฬาไทย

โดยตัวของ เยาวภา เองเคยโพสต์ถึงโค้ชเช เอาไว้ว่า “การฝึกซ้อมของโค้ชหนักมาก ถึงขั้นมีน้ำตาปนกับเหงื่อเลย ร้องไห้ทุกวัน ร้องในสนาม ร้องไห้ในห้องน้ำ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ด้วยวิธีการนี้ โค้ชทำให้นักกีฬาอย่างวิว ที่ไม่มีพรสวรรค์อะไร เวลาแข่งขันมีแต่ความบ้าใช้พลัง”

“ในเวลาไม่กี่เดือน โค้ชทำให้วิว ได้เหรียญในเอเชียนเกมส์ และ สร้างชื่อให้กับประเทศชาติอย่างต่อเนื่องในรายการต่างๆ จนกระทั่งคว้าเหรียญประวัติศาสตร์ในโอลิมปิกเกมส์ได้สำเร็จ”

ซึ่งนับจากวันนั้นจนถึงวันนี้ระยะเวลาก็ล่วงเลยมาถึง 17 ปี จากเด็กสาววัยเพียง 20 ปี ในวันนั้นที่สร้างความสุขให้กับคนทั้งชาติด้วยการคว้าเหรียญรางวัล 3 รายการสำคัญมาครองได้หมด (เหรียญเงิน เอเชียนเกมส์ 2002, เหรียญทอง ซีเกมส์ 2003 และ เหรียญทองแดง โอลิมปิกเกมส์ 2004)

กับปัจจุบัน เยาวภา บุรพลชัย ที่ตัดสินเลิกเล่นเทควันโดไปตั้งแต่ปี 2008 เปลี่ยนสถานะตัวเองมาเป็นคุณแม่ลูก 4 หมาดๆ ประกอบด้วย วินดี้, เรย์, วอเตอร์ และสมาชิกใหม่ น้องเคลย์ ได้เปิดโรงเรียนฝึกสอนเทควันโดเพื่อฝึกทักษะให้กับเยาวชน “วิว เทควันโด อคาเดมี” 2 แห่งที่ ที่ศูนย์การค้า เซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา และที่จังหวัดกาญจนบุรี

ขอบคุณข้อมูลจาก sanook.com


เลี่ยงรับประทานหมูดิบ ลดเสี่ยงไข้หูดับ

เลี่ยงรับประทานหมูดิบ ลดเสี่ยงไข้หูดับ thaihealth

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เตือนประชาชนให้หลีกเลี่ยงการรับประทานหมูดิบ หรือสุกๆ ดิบๆ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ อาจเสี่ยงป่วยโรคไข้หูดับ และอาจทำให้หูหนวกถาวรหรือถึงขั้นเสียชีวิตได้ พร้อมแนะวิธีป้องกัน โดยรับประทานอาหารที่ปรุงสุก ไม่ใช้เขียงของดิบและของสุกร่วมกัน ไม่สัมผัสเนื้อหมู และเลือดดิบด้วยมือเปล่า และขอให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด 19 อย่างเคร่งครัด

นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า ช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้ ในครอบครัวมักมีการทำกิจกรรมหรือทำอาหารรับประทานร่วมกัน หากนำเนื้อหมูมารับประทานดิบหรือสุกๆ ดิบๆ เช่น ลาบ หลู้หมูดิบ ซึ่งเป็นอาหารพื้นบ้านที่มีการใส่เลือดหมูดิบผสม หรือการปิ้งย่างไม่สุก ทำให้เสี่ยงติดเชื้อโรคไข้หูดับ หรือโรคติดเชื้อสเตร็พโตค็อกคัส ซูอิส อาจทำให้หูหนวกถาวรหรือเสียชีวิตได้

สถานการณ์ของโรคไข้หูดับตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. – 4 เม.ย. 64 พบผู้ป่วยจำนวน 73 ราย เสียชีวิต 7 ราย ผู้ป่วยส่วนใหญ่อยู่ในกลุ่มผู้สูงอายุ ได้แก่ อายุมากกว่า 65 ปี รองลงมาคืออายุ 55-64 ปี และ 45-54 ปี ตามลำดับ ภาคที่มีผู้ป่วยมากที่สุดคือ ภาคเหนือ รองลงมาคือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดที่มีอัตราป่วยสูงสุด 5 อันดับแรก คือ ลําปาง นครราชสีมา อุตรดิตถ์ พะเยา และพิษณุโลก ตามลำดับ

โรคไข้หูดับ เกิดจากเชื้อแบคทีเรีย สเตร็พโตค็อกคัส ซูอิส (Streptococcus suis) โดยเชื้อนี้จะอยู่ในทางเดินหายใจของหมู และอยู่ในเลือดของหมูที่กำลังป่วย สามารถติดต่อได้ 2 ทาง คือ 1.เกิดจากการบริโภคเนื้อและเลือดหมูที่ปรุงแบบดิบ หรือสุกๆ ดิบๆ 2.การสัมผัสกับหมูที่ติดเชื้อทั้งเนื้อหมู เครื่องใน และเลือดหมูที่เป็นโรค จากทางบาดแผล รอยขีดข่วนตามร่างกายหรือทางเยื่อบุตา หรือสัมผัสเลือดของหมูที่กำลังป่วย

หลังจากได้รับเชื้อ 3-5 วัน ผู้ป่วยจะมีอาการไข้สูง ปวดศีรษะอย่างรุนแรง เวียนศีรษะจนทรงตัวไม่ได้ อาเจียน คอแข็ง หูหนวก ท้องเสีย ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ หากพบว่ามีอาการดังกล่าว ขอให้รีบพบแพทย์ทันที และแจ้งประวัติการกินหมูดิบและสัมผัสเนื้อหมูให้ทราบ เพราะหากมาพบแพทย์และวินิจฉัยได้เร็ว จะช่วยลดอัตราการเกิดหูหนวกและการเสียชีวิตได้  ซึ่งผู้ที่เป็นกลุ่มเสี่ยง ได้แก่ ผู้ติดสุราเรื้อรัง ผู้มีโรคประจำตัว เช่น โรคเบาหวาน ความดัน ไต มะเร็ง หัวใจ ผู้ที่เคยตัดม้ามออก เป็นต้น หากติดเชื้อจะมีอาการป่วยรุนแรงเนื่องจากร่างกายมีภูมิต้านทานโรคต่ำ

นายแพทย์โอภาส แนะนำวิธีการป้องกันโรคไข้หูดับ คือ  1.ควรบริโภคอาหารที่ปรุงสุกด้วยความร้อน ทำสดใหม่ โดยเฉพาะเนื้อหมู ควรเลือกซื้อเนื้อหมูจากตลาดสดหรือห้างสรรพสินค้า ที่ผ่านการตรวจสอบมาตรฐานจากกรมปศุสัตว์ ไม่ซื้อเนื้อหมูที่มีกลิ่นคาว สีคล้ำ หากรับประทานอาหารปิ้งย่าง หมูกระทะ ควรทำให้สุกก่อน แยกอุปกรณ์ ที่ใช้หยิบเนื้อหมูสุกและดิบออกจากกัน ไม่ใช้เขียงของดิบและของสุกร่วมกัน การบริโภคอาหารปรุงสุกนอกจากจะเป็นการป้องกันโรคไข้หูดับแล้วยังเป็นการป้องกันโรคโควิด 19 ได้อีกด้วย

2.ไม่สัมผัสเนื้อหมูและเลือดดิบด้วยมือเปล่า โดยเฉพาะผู้เลี้ยงหมู ผู้ที่ทำงานในโรงฆ่าสัตว์ ผู้ที่ชำแหละเนื้อหมู สัตวบาล สัตวแพทย์ ควรสวมรองเท้าบู๊ทยาง สวมถุงมือ รวมถึงสวมเสื้อที่รัดกุมระหว่างทำงาน หากมีบาดแผลต้องปิดแผลให้มิดชิด และล้างมือหลังสัมผัสกับหมูทุกครั้ง

ที่สำคัญในช่วงนี้มีการระบาดของโรคโควิด 19 ขอให้ประชาชนปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด 19 อย่างเคร่งครัด โดยการสวมหน้ากาก 100% ล้างมือบ่อยๆ เว้นระยะห่าง และหลีกเลี่ยงการจัดเลี้ยงหรือจัดงานสังสรรค์ที่รวมคนจำนวนมาก โดยเฉพาะในกลุ่มที่มาจากหลากหลายพื้นที่ เพื่อป้องกันการรับเชื้อและแพร่เชื้อให้กับบุคคลอื่น สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนกรมควบคุมโรค โทร.1422

ขอบคุณข้อมูลจาก thaihealth.or.th


รวมประโยคพูดให้กำลังใจ ภาษาอังกฤษ ซึ้งสุดๆ

MinaChain'Z______แจกรูป_____[ฝรั่งภาคสอง] | เบ็ดเตล็ด | 3185576

ทุกๆ คนต้องเคยท้อใจ บางทีการบ่น Blah Blah Blah!! นั้นก็เป็นเพียงการระบายอีกทางหนึ่ง แต่หากได้รับคำพูดดีๆ ให้กำลังใจ ก็อาจจะยิ่งทำให้จิตใจเราดีขึ้นได้เหมือนกัน หากจะลองพูดให้กำลังใจ และอยากพูดหรือเขียนเป็นภาษาอังกฤษ ลองมาดูคำหรือประโยคภาษาอังกฤษเหล่านี้ดูค่ะ

Be strong!    เข้มแข็งไว้นะ

Cheer up!    ร่าเริงหน่อยสิ

Chill out!    ใจเย็นๆ นะ

Don’t discourage.    อย่าเพิ่งท้อแท้ไปเลย

Don’t feel so bad.    อย่ารู้สึกแย่ไปเลย

Don’t think too much.    อย่าคิดมากเลยน่า

Don’t worry about it.    อย่ากังวลใจไปเลย

I feel for you.    ฉันเห็นใจเธอนะ

I’ ll encourage you.    ฉันจะเป็นกำลังใจให้นะ

It can’t be that bad.    มันไม่ได้แย่ขนาดนั้นมั้ง

Pull yourself together.    ทำตัวให้สดชื่นหน่อย

Snap yourself out of it.    ลืมมันไป  ไม่ต้องเก็บมาใส่ใจ

Look on the bright side.    มองโลกในแง่ดีบ้างเถอะ

it’s could happen to anyone.    เรื่องแบบนี้อาจเกิดกับใครก็ได้

I hope you get well soon.    หวังว่าคุณคงจะหายดีเร็วๆ นี้นะ

I hope you get better soon.    หวังว่าคุณคงจะดีขึ้นเร็วๆ นี้นะ

keep fighting  สู้เค้า

fight on  สู้ต่อไป (ทาเคชิ)

keep going  ก้าวต่อไป

hang in there  สู้ๆ อย่าหยุด

hang on / hang on there  สู้ดิเฮ้ย

don’t give up  อย่ายอมแพ้

don’t get discouraged  อย่างเพิ่งหมดกำลังใจ

it’s gonna be ok  เดี๋ยวมันก็ดีขึ้นเอง 

You’ll get through this  เดี๋ยวเธอก็ผ่านมันไปได้นะจ๊ะ

I’m always here for you   ฉันอยู่ข้างเธอเสมอนะ

smile on chin up  ยิ้ม เริ่ด เชิด จบ

You can do it  เธอทำได้แน่

May the force be with you  ขอให้พลังจงสถิตย์อยู่กับคุณ

เวลาให้กำลังใจคนอื่นเป็นภาษาอังกฤษ คนไทยส่วนใหญ่ชอบใช้คำว่า “fighting!!” แต่จริงๆ แล้วมันผิด มันแปลว่า “กำลังสู้กับอะไรซักอย่าง ซึ่งคนละเรื่องกับการให้กำลังใจเลยนะ นอกจากคำด้านบนแล้ว ยังมีประโยคอีกมากมายให้กำลังใจพูดได้หลายแบบ ไปดูกันเลย

Don’t worry, be happy !  แปลว่า อย่ากังวัลไปเลย จงมีความสุขซะนะ

Cheer up! It’s not that bad! หรือ Come on, it isn’t that bad.  แปลว่า ร่าเริงหน่อย มันไม่ได้แย่หรอกนะ

Come on, just look on the bright side, you could have  แปลว่า ไม่เอาน่า มองไปยังด้านดีๆ ที่คุณมีซิ

Every cloud has a silver lining.  แปลว่า หลังก้อนเมฆมีแสงสว่างเรืองรองอยู่เสมอ หรือก็คือ ย่อมมีสิ่งดีๆ ตามหลังจากสิ่งที่ไม่ดีเสมอ

Nothing lasts forever.  แปลว่า ไม่มีอะไรจีรังยั่งยืนหรอก (อย่าเสียใจไปเลยนะ)

There are plenty more fish in the sea.  แปลว่า ยังมีปลาอีกมากมายในท้องทะเล ใช้ปลอบเพื่อนเวลาอกหัก ว่ายังมีคนดีๆ รออยู่อีกเยอะ อย่าเสียใจไปเลย

Get over it!  แปลว่า อย่าไปคิดถึงมันเลย (ไปทำอย่างอื่นดีกว่า)

Just count your blessings.  แปลว่า ลองนับสิ่งดีๆ ที่คุณมีสิ (อย่าไปคิดมากกับเรื่องที่ไม่ดีเลย)

There’s a light at the end of the tunnel.  แปลว่า มีแสงสว่างอยู่ที่ปลายอุโมงเสมอ (ความหวังไม่เคยหมดไปหรอกนะ)

It’s not the end of the world.  แปลว่า มันไม่ใช่จุบจบของโลกหรอกนะ (อย่าคิดมากไปเลย)

Keep on fighting. / Never give up. / Fight on.  แปลว่า สู้ๆ นะจ๊ะ

I’m behind you all the way. / I’m right behind you.  แปลว่า ฉันจะอยู่ข้างหลังคุณตลอดทั้งเส้นทาง (จะคอยเป็นกำลังใจให้คุณนั่นเอง)

You have my full support. / You have my backing.  แปลว่า คุณมีแรงสนับสนุนของฉันอย่างเต็มกำลังเลย

Keep going, I’ll support you.  แปลว่า ทำต่อไปนะ ฉันจะสนับสนุนคุณ

Keep going, I’ll cheer you up.  แปลว่า สู้ต่อไปนะ ฉันให้กำลังใจคุณอยู่

ขอบคุณข้อมูลจาก natui.com.au


“Green Construction” เทคโนโลยีดิจิทัลเคลื่อนนวัตกรรมก่อสร้าง

“Green Construction” เทคโนโลยีดิจิทัลเคลื่อนนวัตกรรมก่อสร้าง

“Green Construction” เทคโนโลยีดิจิทัลเคลื่อนนวัตกรรมก่อสร้าง

นายชนะ ภูมี  Vice President- Cement and Construction Solution Business และกรรมการบริหาร  CPAC ในธุรกิจซีเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้างเอสซีจีเปิดเผยถึงแผนการดำเนินธุรกิจของบริษัทผลิตภัณฑ์และวัตถุก่อสร้าง จำกัด หรือ CPAC  ในปี 2564 ว่ามีวิสัยทัศน์ในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนโดยยึดหลัก ESG (Environmental, Social and Governance) ซึ่งเป็นวิสัยทัศน์ในการดำเนินธุรกิจของเอสซีจี ที่คำนึงถึงผลกระทบสิ่งแวดล้อม ดูแลสังคม และมีบรรษัทภิบาล 

“CPAC จะเพิ่มสัดส่วน Green Construction ผ่านสินค้ารักษ์โลก (Green Products) และบริการก่อสร้างที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Green Solution) สร้างรายได้เติบโตต่อเนื่อง ตอบสนองความต้องการลูกค้าที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ขอเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลโลก”   

ทั้งนี้ความสำเร็จของ Green Construction เกิดจากการน ำ“เทคโนโลยีดิจิทัล” มาผลักดัน“นวัตกรรมก่อสร้าง” (Digital & Construction Technology) เพื่อนำไปสู่ End to end service solution หรือการตอบโจทย์ลูกค้าครบ จบที่เดียว ตั้งแต่ออกแบบ ก่อสร้าง ดูแลหลังก่อสร้าง ช่วยแก้ปัญหาการก่อสร้างที่ไม่มีประสิทธิภาพ เทคโนโลยีที่ล้าสมัย และส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม โดย CPAC มีนวัตกรรมก่อสร้างที่สำคัญ ได้แก่

“Green Construction” เทคโนโลยีดิจิทัลเคลื่อนนวัตกรรมก่อสร้าง

CPAC Drone Solution นวัตกรรมในการประเมินพื้นที่เพื่อให้เห็นภาพรวมของพื้นที่โดยใช้โดรนบินสำรวจ ประเมินระดับความสูงตํ่าของพื้นที่ สภาพแวดล้อมโดยรวม เพื่อนำข้อมูลมาออกแบบจัดทำผังโครงการ และสามารถใช้ได้ในหลากหลายอุตสาหกรรม ลดความผิดพลาดในการก่อสร้าง เพิ่มประสิทธิภาพในการใช้พื้นที่ เกิดความปลอดภัย ลดเวลาก่อสร้าง 

CPAC BIM  การนำเทคโนโลยีดิจิทัล มาใช้ในการบริหารจัดการงานก่อสร้าง ทำให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง (Ecosystem) เห็นภาพรวมของงานก่อสร้างในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การออกแบบ สามารถตรวจสอบจุดผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้น ติดตามความคืบหน้างานก่อสร้างให้เป็นไปตามเป้าหมายโครงการ เเละเมื่อส่งมอบงานแล้วสามารถนำข้อมูลไปใช้ในการบริหารอาคารต่อไป ลดงานตีกลับ (Reject) , การทำงานซํ้า (Rework) และลดความสูญเสีย (Waste)

CPAC 3D Printing Solution เป็นนวัตกรรมการก่อสร้างรูปแบบใหม่ที่ใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์เข้ามาช่วยออกแบบและควบคุมกระบวนการก่อสร้างด้วยการใช้เครื่องจักร 3D Printer สามารถพิมพ์ รูปโครงสร้างและตัวอาคารตามรูปแบบที่ต้องการ ลดระยะเวลาทำงาน ลดการใช้แรงงาน ลดเศษวัสดุในพื้นที่งานก่อสร้าง และยังประยุกต์ใช้ในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์คอนกรีตตกแต่ง อื่นๆ เช่น เฟอร์นิเจอร์ และฐานลงเกาะตัวอ่อนปะการัง

“การผลักดัน Green Construction เราต้องการสร้างความร่วมมือกับผู้เกี่ยวข้อง ตั้งแต่ เจ้าของงานก่อสร้าง ผู้รับเหมา ช่าง ผู้ให้บริการด้านการก่อสร้าง ผู้ออกแบบ ผู้ผลิตวัสดุ และ
ผู้จำหน่ายวัสดุ ทั้งในระดับประเทศไปจนถึงระดับท้องถิ่น ความร่วมมือกับภาครัฐในการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ การพัฒนาด้านเทคโนโลยี การนำแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน มาใช้อย่างเป็นรูปธรรม ด้วยการนำเทคโนโลยีดิจิทัลระดับ World Class เพื่อยกระดับงานก่อสร้างให้มีการบริหารจัดการการใช้ทรัพยากรในการก่อสร้างอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด เกิดเป็น Green & Wealth Society” 

ขอบคุณข้อมูลจาก thansettakij.com


ถั่วขาว ช่วยลดน้ำหนักได้จริงหรือ ?

ถั่วขาว เป็นพืชในตระกูลถั่วชนิดหนึ่งที่อุดมไปด้วยสารอาหารหลากชนิด เช่น โปรตีน ไฟเบอร์ รวมถึงวิตามินและเกลือแร่ต่าง ๆ ที่ล้วนเป็นประโยชน์ต่อร่างกาย หลายคนจึงเชื่อว่าการรับประทานถั่วขาวสามารถช่วยลดน้ำหนัก และลดระดับน้ำตาลในเลือดได้ ซึ่งดีต่อสุขภาพร่างกาย โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก

ถั่วขาว

ข้อมูลทางโภชนาการของถั่วขาว

ถั่วขาวดิบปริมาณ 100 กรัม ประกอบด้วย

  • น้ำ 11.32 กรัม
  • พลังงาน 333 กิโลแคลอรี่
  • โปรตีน 23.36 กรัม
  • ไขมัน 0.85 กรัม
  • คาร์โบไฮเดรต 60.27 กรัม
  • ไฟเบอร์ 15.2 กรัม
  • น้ำตาล 2.11 กรัม
  • แคลเซียม 240 มิลลิกรัม
  • ธาตุเหล็ก 10.44 มิลลิกรัม
  • แมกนีเซียม 190 มิลลิกรัม
  • ฟอสฟอรัส 301 มิลลิกรัม
  • โพแทสเซียม 1,795 มิลลิกรัม
  • โซเดียม 16 มิลลิกรัม
  • สังกะสี 3.67 มิลลิกรัม
  • วิตามินบี 1 0.437 มิลลิกรัม
  • วิตามินบี 2 0.146 มิลลิกรัม
  • วิตามินบี 3 0.479 มิลลิกรัม
  • วิตามินบี 6 0.318 มิลลิกรัม
  • วิตามินบี 9 หรือโฟเลท 388 ไมโครกรัม

ส่วนคำกล่าวอ้างถึงคุณประโยชน์ด้านต่าง ๆ ของถั่วขาวนั้น จริงเท็จมากน้อยเพียงใด มีการศึกษาและหลักฐานทางการแพทย์บางส่วนได้พิสูจน์แง่มุมต่าง ๆ เกี่ยวกับถั่วขาวไว้ ดังนี้

ถั่วขาวกับการลดน้ำหนัก

การมีน้ำหนักตัวเกินอาจเป็นปัจจัยเสี่ยงที่นำไปสู่ปัญหาสุขภาพอื่น ๆ เช่น โรคเบาหวานประเภทที่ 2 โรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง หรือโรคข้อเข่าเสื่อม เป็นต้น โดยการดูแลตนเองด้วยการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอร่วมกับการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์อย่างถั่วขาวก็อาจช่วยลดน้ำหนักลงได้ จากการศึกษาโดยให้อาสาสมัครผู้ที่มีน้ำหนักตัวเกินเล็กน้อยและผู้ที่มีน้ำหนักตัวคงที่มาตลอดอย่างน้อย 6 เดือนจำนวน 82 คน รับประทานอาหารเสริมที่ประกอบด้วยสารสกัดจากถั่วขาวปริมาณ 445 มิลลิกรัม ก่อนรับประทานอาหารมื้อหลักที่มีคาร์โบไฮเดรตสูงเป็นเวลา 30 วัน พบว่าอาสาสมัครมีน้ำหนักตัว ค่าดัชนีมวลกาย มวลไขมันในร่างกาย ความหนาของเนื้อเยื่อไขมันรอบเอว สะโพก และต้นขาลดลง แต่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงของมวลกล้ามเนื้ออย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งนักวิจัยเชื่อว่าประสิทธิภาพในการลดน้ำหนักเป็นผลมาจากสารยับยั้งอะไมเลสของถั่วขาวที่ออกฤทธิ์แทรกแซงการย่อยคาร์โบไฮเดรตและน้ำตาล และยังอาจช่วยลดปริมาณแคลอรี่จากคาร์โบไฮเดรตได้ด้วย

นอกจากนี้ ยังมีอีกการศึกษาหนึ่งที่แสดงให้เห็นถึงประโยชน์ของถั่วขาวต่อการลดน้ำหนักเช่นเดียวกัน โดยทดลองให้ผู้ที่มีสุขภาพดีจำนวน 25 คน รับประทานสารสกัดจากถั่วขาว 1,000 มิลลิกรัม วันละ 2 ครั้งก่อนมื้ออาหารร่วมกับทำกิจกรรมการลดน้ำหนักอื่น ๆ เช่น การควบคุมอาหาร การออกกำลังกาย หรือการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม พบว่ากลุ่มที่รับประทานถั่วขาวมีน้ำหนักตัวลดลง 2.72 กิโลกรัม และมีรอบสะโพกลดลง 2.2 นิ้วอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งลดลงมากกว่าอีกกลุุ่มที่ไม่ได้รับประทานถั่วขาวซึ่งมีน้ำหนักตัวลดลง 2.13 กิโลกรัม และมีรอบสะโพกลดลง 2.1 นิ้ว

แม้การศึกษาดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงแนวโน้มที่ดีของถั่วขาวต่อการลดน้ำหนัก แต่เป็นเพียงการศึกษากับผู้เข้าร่วมการทดลองจำนวนน้อยและทดลองในระยะเวลาสั้น ๆ จึงจำเป็นต้องศึกษาเพิ่มเติมต่อไป เพื่อยืนยันประสิทธิภาพของถั่วขาวให้ชัดเจนยิ่งขึ้น

ถั่วขาวกับการลดระดับน้ำตาลในเลือด

ภาวะน้ำตาลในเลือดสูงอาจนำไปสู่โรคเบาหวาน และอาจเป็นสาเหตุให้เส้นประสาท หลอดเลือด และอวัยวะอื่น ๆ ภายในร่างกายเกิดความเสียหาย โดยผู้ที่มีระดับน้ำตาลในเลือดสูงไม่มากนัก อาจลดระดับน้ำตาลในเลือดได้ด้วยการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการรับประทานอาหาร ซึ่งถั่วขาวเป็นอาหารชนิดหนึ่งที่อาจมีผลดีในด้านนี้ จากการศึกษาโดยให้ผู้ที่มีน้ำหนักปกติซึ่งมีค่าดัชนีมวลกาย 18-25 จำนวน 13 คนรับประทานขนมปังขาวทาเนยกับผลิตภัณฑ์ที่ทำจากถั่วขาวชนิดแคปซูลหรือชนิดผง พบว่าถั่วขาวชนิดผงปริมาณ 3,000 มิลลิกรัม อาจส่งผลให้ระดับน้ำตาลในเลือดหลังมื้ออาหารลดลงอย่างมีนัยสำคัญ

อย่างไรก็ตาม งานค้นคว้าดังกล่าวเป็นการวิจัยขนาดเล็กที่ทดลองในคนเฉพาะกลุ่ม จึงจำเป็นต้องศึกษาเพิ่มเติมในกลุ่มทดลองขนาดใหญ่ที่มีความหลากหลายมากขึ้น รวมถึงอาจให้ผู้ทดลองรับประทานถั่วขาวเปรียบเทียบกับอาหารประเภทอื่น ๆ ด้วย เพื่อยืนยันประสิทธิภาพในการลดระดับน้ำตาลในเลือดของถั่วขาวให้ชัดเจนและเป็นประโยชน์ในทางการแพทย์ต่อไป

บริโภคถั่วขาวอย่างไรให้ปลอดภัยต่อสุขภาพ ?

การบริโภคถั่วขาวอย่างปลอดภัยนั้น ผู้บริโภคควรปรุงถั่วขาวให้สุกก่อนเสมอ เพื่อกำจัดสารเคมีบางชนิดบนเปลือกถั่วขาวสดที่เป็นสาเหตุให้เกิดอาการคลื่นไส้ ปวดท้อง หรือท้องเสีย และควรบริโภคถั่วขาวในปริมาณที่พอดี เพราะหากรับประทานในปริมาณมาก อาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพได้ อีกทั้งในปัจจุบันยังไม่มีข้อมูลทางวิทยาศาสตร์เพียงพอจะระบุปริมาณที่เหมาะสมในการบริโภคถั่วขาว

นอกจากนี้ ผู้บริโภคบางรายอาจมีอาการแพ้ถั่วขาวได้ ดังนั้น ก่อนรับประทานถั่วขาว ผู้บริโภคควรคำนึงถึงปัจจัยต่าง ๆ ของตนด้วย เช่น อายุ หรือปัญหาสุขภาพ หากมีข้อสงสัยควรปรึกษาแพทย์หรือเภสัชกรก่อนบริโภคถั่วขาวหรือใช้ผลิตภัณฑ์ใด ๆ จากถั่วขาวเสมอ เพื่อความปลอดภัยต่อสุขภาพ

ส่วนบุคคลในกลุ่มต่อไปนี้ ควรบริโภคถั่วขาวอย่างระมัดระวังเป็นพิเศษ

  • หญิงตั้งครรภ์หรือหญิงที่อยู่ในช่วงให้นมบุตร หลีกเลี่ยงการรับประทานถั่วขาว เนื่องจากยังมีข้อมูลไม่เพียงพอเกี่ยวกับความปลอดภัยของการรับประทานถั่วขาวในช่วงตั้งครรภ์หรือช่วงให้นมบุตร
  • ผู้ป่วยโรคเบาหวาน ควรควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดอยู่เสมอ เนื่องจากถั่วขาวอาจทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดลดต่ำลง โดยแพทย์หรือเภสัชกรอาจปรับปริมาณการใช้ยารักษาโรคเบาหวานด้วย เช่น ยาอินซูลิน ยาไกลเมพิไรด์ ยาไพโอกลิตาโซน เป็นต้น
  • ผู้ที่ต้องเข้ารับการผ่าตัด ควรหยุดรับประทานถั่วขาวก่อนการผ่าตัดอย่างน้อย 2 สัปดาห์ เนื่องจากถั่วขาวอาจส่งผลต่อระดับน้ำตาลในเลือด และอาจแทรกแซงการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดระหว่างหรือหลังการผ่าตัดได้

ขอบคุณข้อมูลจาก pobpad.com


ชนิดทอง ราคารับซื้อ กรัมละ ราคารับซื้อ บาทละ ราคาขาย บาทละ
ทองคำแท่ง 96.5% n/a 25,850.00 25,950.00
ทองรูปพรรณ 96.5% 1,674.00 25,377.84 26,450.00
ทองรูปพรรณ 90% 1,506.60 22,840.06 n/a
ทองรูปพรรณ 80% 1,339.20 20,302.27 n/a
ทองรูปพรรณ 50% 753.00 11,415.48 n/a
ทองรูปพรรณ 40% 586.00 8,883.76 n/a
ทองรูปพรรณ 99.99% 1,735.00 26,302.60 n/a

ราคาน้ำมัน ประจำวัน ราคาน้ำมันประจำวันที่ 12/04/2564

ราคาน้ํามันปตท
ปตท.
ราคาน้ํามันบางจาก
บางจาก
ราคาน้ํามันเชล์ Shell
เชลล์
ราคาน้ํามันเอสโซ่ Esso
เอสโซ่
ราคาน้ํามันคาลเท็กซ์ caltex
คาลเท็กซ์
ราคาน้ํามันไออาร์พีซี irpc
ไออาร์พีซี
ราคาน้ํามันพีที PT
พีที
ราคาน้ํามันซัสโก้ susco
ซัสโก้
ราคาน้ํามันเพียว PURE
เพียว
ราคาน้ํามันพรุ่งนี้
พรุ่งนี้
แก๊สโซฮอล์ 95 26.65 26.65 26.65 26.65 26.65 26.65 26.65 26.65 26.65 26.65
แก๊สโซฮอล์ 91 26.38 26.38 26.38 26.38 26.38 26.38 26.38 26.38 26.38 26.38
แก๊สโซฮอล์ E20 25.14 25.14 25.14 25.14 25.14 25.14 25.14 25.14 25.14
แก๊สโซฮอล์ E85 21.09 21.09 21.09
เบนซิน 95 34.06 34.51 34.56 34.06 34.06
ดีเซล B7 26.49 26.49 26.49 26.49 26.49 26.49 26.49 26.49 26.49 26.49
ดีเซล 23.49 23.49 23.49 23.49 23.49 23.49 23.49 23.49 23.49 23.49
ดีเซล B20 23.24 23.24 23.44 23.24 23.24 23.24 23.24
ดีเซลพรีเมี่ยม 31.16 31.26 32.94 32.56 31.16
แก๊ส NGV 13.43 13.43 13.43
Comments : Off
About the Author

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า