สาระน่ารู้ ประจำวันที่ 12 มิถุนายน 2560

จุดเปลี่ยนเมืองไทย ในปี’62

จุดเปลี่ยนเมืองไทย ในปี’62

การลงทุนเมกะโปรเจคของรัฐบาลนั้น มีผลในการสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจ รวมถึงผลักดันให้ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เติบโตตามไปด้วย แต่ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาการดำเนินงานมีความล่าช้า ซึ่งทางรัฐบาลเองได้พยายามผลักดันให้มีการลงทุนเมกะโปรเจคมากขึ้นตั้งแต่ปี 2558 และคาดว่าจะเห็นเป็นรูปธรรมชัดเจนในได้ปี 2562

ด้านนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวในงานสัมมนา “โอกาสลงทุนอสังหาฯ ในเมกะโปรเจคภาครัฐ” ซึ่งจัดโดยหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ,สถานีโทรทัศน์ดิจิทัล Now 26 ร่วมกับพันธมิตรว่า โครงการเมกะโปรเจคด้านโครงสร้างพื้นฐานในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ ประกอบด้วย รถไฟฟ้าส่วนต่อขยาย ประกอบด้วย สายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรม-ตลิ่งชัน ,สายสีม่วง ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ,สีน้ำเงิน ช่วงบางแค-พุทธมณฑลสาย 4 ,สายสีเขียว คูคต-ลำลูกกา และโครงการแอร์พอร์ตลิงค์ ที่จะขยายเชื่อมการเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิไปสนามบินดอนเมือง

และรวมถึงการลงทุนในรถไฟรางคู่ หลังจากปีที่ผ่านมา คณะรัฐมนตรีอนุมัติแล้ว 5 เส้นทาง จะมีการเสนออีก 9 โครงการ อาทิ กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ ที่จะเห็นความคืบหน้าในอีก 2 เดือนข้างหน้า รวมถึงโครงการ east west corridor เส้นทางบางไผ่-มุกดาหาร-นครพนม และเส้นทาง เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ ซึ่งเป็นเส้นทางใหม่ในรัฐบาลชุดนี้ด้วย

ที่สำคัญยังได้ร่วมมือกับทางรัฐบาลญี่ปุ่นในการศึกษาเพื่อสนับสนุนเขตการลงทุน EEC ในการเชื่อม 3 สนามบิน คือ สุวรรณภูมิ ดอนเมืองและอู่ตะเภา ที่น่าจะเห็นความชัดเจนภายใน 3 เดือนข้างหน้านี้

maga 01

ขณะที่โครงการรถไฟความเร็วสูง ไทย-จีน ที่ทางรองนายกรัฐมนตรี นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เสนอให้ใช้มาตรา 44 เพื่อผลักดันให้ครงการเดินหน้าเร็วขึ้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า เรื่องนี้ทาง สนข.และการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้มีการปรึกษาหารือกับนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีอยู่

อย่างไรก์ดี โครงข่ายหลักที่อยู่ระหว่างการดำเนินการ รวมถึงโครงข่ายย่อย หรือการสร้างโครงข่ายทางเลือก เมื่อทางหลักมีปัญหา ต้องมีการทำให้มากขึ้น เหมือนญี่ปุ่นการเชื่อมเมืองหลักกับเมืองรอง เชื่อมด้วยรถไฟความเร็วสูง เมืองหลักกับเมืองย่อย เชื่อมด้วยรถไฟแบบราง ซึ่งบางเรื่องอาจทำไม่ทันในรัฐบาลชุดนี้ แต่ก็ได้มีการวางแผนไว้อย่างชัดเจนแล้ว

ที่มา ddproperty.com


อสังหาฯเขาใหญ่ซึม นักลงทุนผวาผังเมืองใหม่-เปิดขายใหม่ลด

คอลลิเออร์ส เผยผลสำรวจตลาดที่อยู่อาศัยเขาใหญ่ พบอยู่ในภาวะชะลอตัวต่อเนื่อง เชื่อตลาดยังไม่ฟื้นตัวง่ายๆ เน็กซัส คาดหวังตลาดอาจโต หากไม่ติดเรื่องผังเมือง ด้าน สวอนเลค เรสซิเด้นซ์ เขาใหญ่ โชว์ยอดขายโตสวนกระแส เตรียมเปิดขายเฟสใหม่

ตลาดอสังหาริมทรัพย์เขาใหญ่มีอัตราการเติบโตสูงสุดในปี 2555-2556 ซึ่งเป็นช่วงหลังเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ ทำให้คนกรุงเทพฯมองหาบ้านหลังที่ 2 และเขาใหญ่เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่ได้รับความสนใจ ส่งผลให้ผู้ประกอบการเดินพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยในพื้นที่นี้เพิ่มมากขึ้น ทั้งในรูปแบบของคอนโดมิเนียมและบ้านพักอาศัย โดยนับตั้งแต่ช่วงหลังปี 2557 เป็นต้นมา พบว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์เขาใหญ่อยู่ในภาวะชะลอตัวอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน

นายสุรเชษฐ กองชีพ รองผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย คอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย เปิดเผย “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า จากผลการสำรวจตลาดที่อยู่อาศัยเขาใหญ่ ณ เดือนพฤษภาคม 2560 พบว่า ตั้งแต่ปี 2557 เป็นต้นมา ตลาดที่อยู่อาศัยในเขาใหญ่ชะลอตัวลงชัดเจน เมื่อเทียบกับอัตราการขายในช่วงปี 2553-2556 เนื่องจากมีที่อยู่อาศัยเหลือขายในปีก่อนหน้าจำนวนหนึ่ง

ขณะที่โครงการพัฒนาที่ดินรูปในแบบต่างๆ ก็ลดลงอย่างชัดเจนเช่นกัน สืบเนื่องจากกรณีการตรวจสอบเอกสารสิทธิสร้างความไม่มั่นใจในตลาดเขาใหญ่ ทั้งนี้ในช่วงต้นปีสิ้นสุดเดือนพฤษภาคม 2560 มีโครงการคอนโดมิเนียมเปิดขายใหม่ประมาณ 260 หน่วย ในพื้นที่เขาใหญ่-วังน้ำเขียว ซึ่งพัฒนาโดยผู้ประกอบการในตลาดหลักทรัพย์

หากพิจารณาแยกตามพื้นที่ พบว่าตามแนวถนนธนะรัชต์เป็นพื้นที่ที่ได้รับความนิยมในการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยมากที่สุด โดยเฉพาะคอนโดมิเนียม เนื่องจากมีสิ่งอำนวยความสะดวกรองรับการใช้ชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็น โรงแรมหรือโครงการค้าปลีก ปัจจุบันมีที่อยู่อาศัยประมาณ 5,000 หน่วยสร้างเสร็จหรืออยู่ระหว่างการก่อสร้าง ขณะที่ในพื้นที่ตามแนวถนนกุดคล้า-ผ่านศึก และพื้นที่ตามแนวถนนเขาใหญ่-วังน้ำเขียว กลายเป็นพื้นที่ใหม่ที่ได้รับความนิยมในการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา

“ตลาดที่อยู่อาศัยเขาใหญ่ ที่อาจจะดูชะลอตัวหรือมีโครงการเปิดขายใหม่ไม่มากในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา แต่ก็มีบางโครงการที่เปิดขายใหม่และมีอัตราการขายดี อาจจะเป็นเพราะโครงการที่เปิดขายใหม่ช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมามีการประชาสัมพันธ์ หรือมีการเปิดขายโครงการในกรุงเทพฯ พร้อมๆ กับที่เขาใหญ่ ในส่วนของโครงการเก่าก็ขายได้ อาจจะมีบางโครงการที่ขายไม่ดี เพราะการก่อสร้างล่าช้าเป็นหน้าใหม่สายป่านสั้น พอโครงการขายไม่ดีก็ทำให้การก่อสร้างช้า พอสร้างช้าคนก็ไม่กล้าซื้อ” นายสุรเชษฐ กล่าว

ด้าน นางนลินรัตน์ เจริญสุพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เน็กซัส พรอพเพอร์ตี้ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด กล่าวว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์เขาใหญ่เริ่มมีการฟื้นตัวขึ้นเล็กน้อยเมื่อเทียบกับปี 2559 แต่ก็ไม่น่าจะกลับมาคึกคักเหมือนดังเช่นในอดีตเมื่อ 4-5 ปีที่ผ่านมา เนื่องจากหลายฝ่ายยังคงเป็นกังวลเรื่องของผังเมืองที่ยังไม่มีการประกาศใช้ ทำให้นักลงทุนไม่กล้าที่จะพัฒนาโครงการขนาดใหญ่

นายมานิต อุดมคุณธรรม ประธานกรรมการ บริษัท อีลิเชี่ยน ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด ผู้พัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมโลว์ไรส์ “สวอนเลค เรสซิเด้นซ์ เขาใหญ่” กล่าวว่า หลังจากที่บริษัทเปิดขายโครงการดังกล่าวไปอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้เฟส 1-2 ได้จำหน่ายหมดแล้ว และมีลูกค้าที่รอเปิดเฟสใหม่ จึงตัดสินใจเปิดเฟสสุดท้าย (โดยเป็นการยุบรวมเฟสเดิมที่จะเปิดเฟส 2 และ 3 และ 4) และก่อสร้างพร้อมกันทั้งหมดอีก 170 หน่วยรวมเป็น 282 หน่วย โดยจะเริ่มก่อสร้างในเดือนตุลาคม 2560 และคาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนตุลาคม 2562

ที่มา  หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ


ความต่างการชาร์จมือถือ ระหว่างชาร์จในรถ กับชาร์จในบ้าน

เชื่อว่าบางท่านอาจเคยลืมชาร์จโทรศัพท์มือถือก่อนไปทำงาน เพราะเผลอหลับซะก่อน ตื่่นมาอีกทีแบตใกล้หมดชาร์จไม่ทันทำอย่างไรดี แล้วลองชาร์จผ่านทางพอร์ต USB ที่ชาร์จรถก็ได้ แต่ความจริงแล้วกลับช่วยไม่ได้เลยมากกว่า เพราะอะไรมาดูกัน

การชาร์จมือถือ ถ้าเลือกระหว่างชาร์จในรถ กับชาร์จในบ้าน ควรชาร์จที่ไหน  แนะนำสุดคือเสียบกับ Adaptor Charge แล้วชาร์จที่บ้าน จะสามารถชาร์จมือถือได้เร็วกว่าชาร์จผ่านพอร์ต USB ในรถยนต์ซึ่งออกแบบสำหรับเสียบ Flashdrive ฟังเพลง

แต่รู้ไหมว่าเสียบผ่านพอร์ต USB บนรถนี้ จ่ายไฟเพียงแค่ 0.5A เท่านั้น นั่นหมายความว่าไม่ได้ช่วยชาร์จแบตให้เต็มเลย แต่กลับเต็มช้ากว่าเดิมอีก

แต่ใช่ว่าไม่มีวิธีแก้เลย อีกวิธีที่แนะนำคือชาร์จผ่านทาง Adaptor ชาร์จสำหรับรถโดยเฉพาะที่สามารถจ่ายไฟฟ้า 1A  ถึง 2.1A  ซึ่งอยู่ในการจ่ายกระแสไฟฟ้าที่เหมาะสมกับมือถือ หรือไม่ก็ชาร์จผ่านทาง Powerbank แทน ซึ่งจ่ายไฟปกติกว่าพอร์ต USB เครื่องเสียงรถยนต์ แค่นี้ก็มีไฟที่จะเพียงพอในการใช้โทรศัพท์กรณีลืมชาร์จสมาร์ทโฟนแล้ว หรือสังเกตที่พอร์ต USB ในรถว่ามีระบุ 5V หรือ 1A , 2.1A หรือเปล่า ถ้ามีก็สามารถชาร์จได้เช่นกัน

ข้อมูลจาก Howtogeek 


อสังหาริมทรัพย์ : เรียนรู้-ลงมือทำ-สำเร็จ

อสังหาริมทรัพย์ : เรียนรู้-ลงมือทำ-สำเร็จ

โดย…จักรพงษ์ เมษพันธุ์ THE MONEY COACH

สอนเรื่องการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ให้เช่ามาหลายปี พบว่าคนสำเร็จในเครื่องมือที่ชื่อ “อสังหาริมทรัพย์ให้เช่า” มีจุดร่วมเหมือนกันในหลายๆ เรื่อง เท่าที่พอนึกออกและอยากหยิบมาเล่าให้ฟังกัน มีดังนี้

1) มีเป้าหมายการลงทุนชัดเจน

คนกลุ่มนี้วาดภาพไว้ในใจแล้วว่า ปลายทางพอร์ตอสังหาริมทรัพย์ที่ต้องการ หน้าตาเป็นอย่างไร แค่ไหนถึงพอ ถึงตอบโจทย์ชีวิต ที่สำคัญพวกเขามีเหตุผล (Why?) อยู่เบื้องหลังเป้าหมายด้วยว่า ทำไม? เป้าหมายของพวกเขาจึงเป็นเช่นนั้น 

การตั้งเป้าหมายประเภท จะซื้อลงทุนให้มากที่สุด แบบนี้จะทำให้การลงทุนสะเปะสะปะมาก หรือบางครั้งทำให้ไม่หยิบจับทำอะไรเลย ในขณะเดียวกัน คนที่ตั้งเป้าหมายจะทำอสังหาริมทรัพย์ให้เช่า 100 ห้อง โดยไม่มีเหตุผลที่ดีรองรับ พวกนี้ก็ไปไม่ถึงเป้าหมายเช่นกัน

2) เริ่มต้นลงมือทำในสเกลที่รับมือไหว

การเริ่มต้นลงทุนบนทรัพย์สินในสเกลที่หากพลาดก็ยังรับมือไหว ถือเป็นหัวใจสำคัญอันหนึ่งของการเรียนรู้ ในมุมหนึ่งเป็นการจำกัดความเสี่ยง รวมไปถึงจัดการกับความรู้สึกกลัวการลงทุน และในอีกมุมหนึ่งก็เป็นการเริ่มต้นเรียนรู้วิธีการบริหารทรัพย์สินขนาดย่อมๆ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการถือครองทรัพย์สินในสเกลที่ใหญ่ขึ้นต่อไป

3) พื้นฐานการเงินดี

คนที่การเงินแย่ หากกระโดดมาลงทุนโดยไม่วางแผนหรือแก้ปัญหาเดิมที่มีให้ทุเลาลงก่อน มีโอกาสที่จะถูกบททดสอบจากจิตวิทยาการลงทุนที่พร้อมจะเพี้ยนไป อันเนื่องมาจากปัญหาทางการเงินรายวันได้ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นปัญหาการขาดสภาพคล่อง การถูกติดตามทวงถามจากเจ้าหนี้ และหากปล่อยไว้ยาวนานก็จะส่งผลเสียกับเครดิต ซึ่งกระทบโดยตรงกับโอกาสกู้ยืมเงินเพื่อลงทุนด้วย

คุณไม่มีเวลาคิดและวางแผนการเงินระยะยาวได้หรอก หากชีวิตประจำวันคุณยังสาละวนอยู่กับปัญหาการขาดเงินทุกๆ 30 วัน

4) มีแผนการและกลยุทธ์ของตัวเอง

จากทรัพย์เล็กๆ ไม่กี่แห่ง หลายคนพัฒนาสู่พอร์ตอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ได้ด้วยกลยุทธ์การลงทุน ทั้ง Farming Pyramiding หรือการไฟแนนซ์เงินจากทรัพย์เก่าเพื่อไปลงทุนในทรัพย์ใหม่ เมื่อวงเงินสินเชื่อถูกจำกัด ฯลฯ เหล่านี้ล้วนเป็นกลยุทธ์ที่พาไปสู่ความสำเร็จ ที่นักลงทุนทุกคนต้องรู้ เพราะการมีความรู้รอบด้าน ย่อมทำให้เรามีทางเลือกในการลงทุนมากขึ้น

5) การมีแหล่งรายได้หลายทาง

วงเงินการกู้ยืมเพื่อซื้อทรัพย์สิน ขึ้นกับเครดิตและความสามารถในการหารายได้ของผู้กู้ คนที่มีรายได้ทางเดียวหรือรายได้น้อย ถ้ารู้จักวิธีสร้างรายได้เพิ่ม ก็จะยิ่งทำให้มีโอกาสเข้าถึงสินเชื่อมากขึ้น และเพิ่มโอกาสในการลงทุนให้มากขึ้นตามไปด้วย

หลายครั้งมีคนถามว่า เงินรายได้น้อยจะทำยังไงให้กู้ลงทุนอสังหาฯ ได้เยอะๆ ทุกครั้งผมก็จะตอบกลับพวกเขาไปว่า “คำตอบของคุณอยู่ในคำถามของคุณแล้ว!”

6) จัดการความเสี่ยงได้ดี

ไม่มีทรัพย์สินใดในโลกคงกระพัน อสังหาริมทรัพย์ให้เช่าก็เช่นกัน ความเสี่ยงสูงสุดของทรัพย์สินเพื่อการลงทุนกลุ่มนี้ ก็คือ การปราศจากผู้เช่าและส่งผลให้เราต้องรับภาระผ่อนธนาคารด้วยตัวเอง คนที่วางแผนการเงินของทรัพย์สินไม่ดี ในระหว่างมีคนเช่า มีส่วนต่างค่าเช่า ไม่รู้จักสะสมเงินไว้สำรองเผื่อผู้เช่าย้ายออก ก็คงหลีกหนีไม่พ้นผลกระทบทางการเงินต่อตัวเอง

นอกจากนี้ เรื่องการเลือกประเภททรัพย์ลงทุน รวมไปถึงกลุ่มผู้เช่า ก็ส่งผลกับการลงทุนและการบริหารจัดการหลังครอบครองอยู่ไม่น้อยเหมือนกัน

7) อดทนรอคอยความสำเร็จเป็น

อันนี้เป็นอีกหนึ่งหัวข้อสำคัญ มีหลายคนเร่งลงทุนเร่งสำเร็จจนเกินไป กู้ลงทุนพร้อมๆ กันหลายหลัง โดยที่ยังไม่มีความรู้ หรือรีบตัดสินใจซื้อ ทั้งที่ยังศึกษาข้อมูลไม่ดีพอ สุดท้ายก็ต้องมาติดดอยอสังหาฯ ปล่อยเช่าก็ไม่ได้ ขายก็ไม่มีคนซื้อ บอกเลยนะครับ! ดอยหุ้นว่าหนาวแล้ว ดอยอสังหาฯ หนาวกว่ากันเยอะ

ทั้งหมดเป็นมุมมองส่วนตัวที่พบเห็นจากทั้งตัวเอง และน้องๆ ลูกศิษย์ที่มาเรียนด้วยกัน หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับท่านที่กำลังจะเริ่มต้นลงทุนอสังหาริมทรัพย์ให้เช่าทุกคนนะครับ

ที่มา posttoday.com


บุญเราไม่เคยสร้าง ใครที่ไหนจะมาช่วยเจ้า

“บุญ” ถ้าเจ้าไม่เคยสร้างไว้ ใครที่ไหนเล่าจะมาช่วยได้ลูกเอ๋ย ก่อนที่เจ้าจะเที่ยวไปอ้อนวอนขอพึ่งบารมีหลวงพ่อองค์ใดองค์หนึ่ง เจ้าจะต้องมีทุน (บุญ) ของตัวเอง เป็นทุนเดิมติดตัวไปบ้างก่อน ต่อเมื่อบารมีของตัวเจ้าเองยังไม่พอ จึงขอร้อง ยืมบารมีของผู้อื่นมาช่วยเหลือ ถ้ามิฉะนั้นแล้วเจ้าจะเอาตัวไม่รอด เพราะเจ้าจะต้องเป็นหนี้บุญบารมีที่เจ้าร้องขอ หรือยืมคนเขามาจนล้นพ้นตัว

ครั้นเวลาใดที่เจ้ามีโอกาสทำบุญทำกุศลบ้าง เรียกว่า พอจะมีบุญบารมีเป็นของตัวเองบ้าง เจ้าก็จะต้องไปผ่อนใช้หนี้ที่เจ้าเคยขอร้องยืมเขามาจนหมดสิ้นแทบไม่เหลือสำหรับตัวเอง แล้วเจ้าจะมีบุญกุศลใดติดตัวไว้จุนเจือตัวเองในภพหน้าที่ยังจะต้องเวียนว่ายตายเกิด อันเป็นวัฏฏทุกข์ที่เราพุทธศาสนิกชนทั้งหลายจะต้องรับรู้ รับทราบ ถ้าเรามั่นใจในคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ฉะนั้น เจ้าจงหมั่นสะสมบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา ไว้อย่างสม่ำเสมอ เทพยดา ฟ้าดินจะเอ็นดูช่วยเหลือเจ้าเอง 

จงจำไว้เถิดว่า เมื่อได้ทำบุญทำกุศลแล้ว อย่าคิดว่าจะได้รับผลนั้นทันที จะทำให้จิตใจหดหู่ท้อถอย แต่จงมั่นใจเถิดว่า ผลบุญนั้นไม่สูญหายไปไหน เพราะการให้ผลของ “กรรม” นั้น จะทำให้ผลตามกำหนดถ้ายังไม่ถึงเวลาที่ส่งผลแล้ว แม้แต่เทพเจ้าหรือผู้มีฤทธิ์องค์ใด ที่เจ้าไปขอร้องให้ช่วยเหลือ ก็ไม่สามารถให้ผลนั้นเกิดได้ แต่เมื่อถึงเวลาที่จะให้ผล ทั่วฟ้าดิน ก็ต้านทานผลของกรรมนั้นไว้ไม่อยู่

ฉะนั้น จงเตือนใจไว้เสมอว่า ถ้าประสงค์ความสุข ความเจริญ โภคสมบัติ จงหมั่นสร้างบุญ สร้างกุศลไว้อย่างสม่ำเสมอ มากบ้าง น้อยบ้าง ตามกำลังศรัทธา เพราะเราไม่อาจจะรู้ได้ว่า อดีตชาติเราได้สร้างบุญหรือสร้างบาปไว้มากน้อยเพียงใด และผลของกรรมใดจะส่งผลก่อนหรือหลัง เพื่อความไม่ประมาทจึงควรจะสร้างบุญกุศลเป็นการเพิ่มเติมไว้เสมอ

                ถ้าอดีตทำไว้มากแล้ว ก็จะยิ่งมีมากขึ้น ย่อมให้ผลก่อนที่มีกำลังน้อยกว่า อันเป็นกฎธรรมชาติของกรรม ฉะนั้น ด้วยความไม่ประมาท จงระลึกไว้ว่า ถ้าตนเองไม่สะสมไว้แล้ว ใครที่ไหนจะช่วยเจ้าได้ เจ้าจะมีอะไรไว้เป็นทุนเดินทางเวียนว่ายในวัฏฏทุกข์ที่ยังต้องผจญต่อไป ไม่รู้ว่าจะจบสิ้นเมื่อไหร่ จงระลึกไว้เสมอว่า เจ้าสะสมเตรียมตัวไว้เดินทางแล้วหรือยัง จะรอให้คนอื่นทำไปให้นั้น จะมั่นใจดีเท่ากับเราเตรียมหาไปเองหรือ

ดังพุทธสุภาษิตท่านสอนไว้ว่า “อตฺตาหิ อตฺตโน นาโถ – ตนนั่นแหละ เป็นที่พึ่งแห่งตน” 

ที่มา trueplookpanya.com


ราคาทองทุกชนิด ตามประกาศของสมาคมค้าทองคำ(Gold Traders Association) ประจำวันที่ 12/06/2560

ชนิดความบริสุทธิ์ของทอง

ราคารับซื้อต่อกรัม

ราคารับซื้อ/บาท

ราคาขายออก/บาท

ทองคำแท่ง 96.5% n/a 20,400.00 20,500.00
ทองรูปพรรณ 96.5% 1,321.00 20,026.36 21,000.00
ทองรูปพรรณ 90% 1,188.90 18,023.72 n/a
ทองรูปพรรณ 50% 594.00 9,005.04 n/a
ทองรูปพรรณ 40% 462.00 7,003.92 n/a
ทองรูปพรรณ 99.99% 1,369.00 20,754.04 n/a

ราคาน้ำมัน  ประจำวันที่  12/06/2560


ราคาขายปลีมาตรฐาน ในเขต กทม. นนทบุรี
ปทุมธานี และสมุทรปราการ
หน่วย : บาท/ลิตร
ปตท. บางจาก เชลล์ เอสโซ่ ไออาร์พีซี / ทีพีไอ ภาคใต้เชื้อเพลิง ซัสโก้ ระยองเพียว ซัสโก้
ปตท
PTT
บางจาก
BCP
เชลล์
Shell
เอสโซ่
Esso
คาลเท็กซ์
C
altex
ไออาร์พีซี
IRPC
พีทีจี
เอนเนอยี่
PTG
ซัสโก้
Susco
ระยองเพียว
Pure
ซัสโก้ ดีลเลอร์
SUSCO Dealers
แก๊สโซฮอล 95 25.95 25.95 25.95 25.95 25.95 25.95 25.95 25.95 25.95
แก๊สโซฮอล E-20 23.44 23.44 23.44 23.44 23.44 23.44 23.44 23.44 23.44
แก๊สโซฮอล E-85 19.44 19.44 19.44 19.44
แก๊สโซฮอล 91 25.68 25.68 25.68 25.68 25.68 25.68 25.68 25.68 25.68 25.68
เบนซิน 95 33.06 33.51 33.51 33.56 33.06 33.06 33.06
ดีเซลหมุนเร็ว 24.29 24.29 24.29 24.29 24.29 24.29 24.29 24.29 24.29 24.29
ดีเซลหมุนเร็ว พรีเมียม 27.29 27.97 27.97 27.97 27.97
มีผลตั้งแต่ 10 Jun 05:00 10 Jun 05:00 10 Jun 05:00 10 Jun 05:00 10 Jun 05:00 10 Jun 05:00 10 Jun 05:00 10 Jun 05:00 10 Jun 05:00 10 Jun 05:00
Comments : Off
About the Author

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า