สาระน่ารู้ ประจำวันที่ 13 มีนาคม 2561

คอนโดฯ แนวสุขุมวิท-พระราม 4 ขายดี ราคาพุ่งแตะ 100 ล้าน

คอนโดฯ ขายดี แนวสุขุมวิท-พระราม 4 ผุดเกือบ 8 พันหน่วย ราคาพุ่งแตะ 100 ล้าน

ทำเลสุขุมวิท  พระราม 4 เป็นที่ทราบกันดีว่าเป็นทำเลที่อยู่อาศัยคุณภาพสูง มีโครงการที่อยู่อาศัยถูกพัฒนาขึ้นเป็นจำนวนมากในแต่ละปี จากการสำรวจของศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย (AREA) พบว่า ในปี 2560 ย่านสุขุมวิท พระราม 4 มีโครงการที่อยู่อาศัยเปิดตัวใหม่เกือบ 8,000 หน่วย โดยสินค้าหลักที่เปิดขายในทำเลนี้คือ ห้องชุดพักอาศัย ที่มีราคาต่อหน่วยสูงสุดแตะ 100 ล้านบาท

คอนโดฯบ้านแฝด ราคาแตะ 100 ล้าน
ในปี 2560 มีหน่วยเปิดใหม่ถึง 7,961 หน่วย โดยเกือบทั้งหมดหรือ 7,949 หน่วย เป็นห้องชุดพักอาศัย มีการขายได้ 6,207 หน่วย ราคาเฉลี่ยต่อหน่วยอยู่ที่ 8.6 ล้านบาท นอกนั้นอีก 12 หน่วยเป็นบ้านแฝด ขายไปแล้ว 2 หน่วย ราคาหน่วยละ 100 ล้านบาท ถือได้ว่าราคาเฉลี่ยในพื้นที่นี้สูงกว่าราคาเฉลี่ยของทั้งกรุงเทพฯ และปริมณฑล ถึง 1 เท่าตัว เพราะเป็นเขตที่อยู่อาศัยคุณภาพสูงสุด

คอนโดฯ 5-10 ล้าน เปิดขายมากที่สุด
ห้องชุดพักอาศัยในทำเลนี้ส่วนใหญ่เปิดขายในราคา 5-10 ล้านบาท จำนวนถึง 3,974 หน่วย รวมมูลค่า 28,134 ล้านบาท รองลงมาเป็นห้องชุดราคา 3-5 ล้านบาท จำนวน 1,640 หน่วย มีมูลค่ารวม 6,221 ล้านบาท ส่วนห้องชุดราคา 10-20 ล้านบาท แม้มีจำนวนเพียง 1,238 หน่วย แต่มีมูลค่ารวมกันถึง 17,413 หน่วย หรือสูงเป็นอันดับสองของทั้งหมด ขณะที่ห้องชุดราคาเกิน 20 ล้านบาท มีเพียง 425 หน่วย แต่มีมูลค่ารวมกันถึง 13,842 ล้านบาท หรือเฉลี่ยหน่วยละ 35 ล้านบาท

ทำเลสุขุมวิทอย่างนานา มีโครงการคอนโดฯ ขายดี เนื่องเป็นทำเลที่ใกล้รถไฟฟ้า BTS ทำให้ทั้งอุปสงค์และอุปทานของห้องชุดพักอาศัยมีมากเป็นพิเศษ

ทำเลสุขุมวิทอย่างนานา มีโครงการคอนโดฯ ขายดี เนื่องเป็นทำเลที่ใกล้รถไฟฟ้า BTS ทำให้ทั้งอุปสงค์และอุปทานของห้องชุดพักอาศัยมีมากเป็นพิเศษ

คอนโดฯ ราคาแพง ตอบรับผู้มีกำลังซื้อ
อัตราการขายได้ต่อเดือนถือว่าขายได้ดีมากถึงประมาณ 19% ต่อเดือน โดยสินค้าที่ขายดีมักเป็นสินค้าที่มีราคาค่อนข้างสูง ซึ่งสอดคล้องกับภาวะที่ผู้มีรายได้สูงยังคงมีกำลังซื้อกว่าผู้ที่มีรายได้น้อย อีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้การขายในทำเลนี้เป็นไปด้วยดีเนื่องจากเป็นทำเลที่ใกล้รถไฟฟ้า BTS ทำให้ทั้งอุปสงค์และอุปทานของห้องชุดพักอาศัยมีมากเป็นพิเศษ

ราคารอบ 6 เดือน ลดลง
ราคาที่อยู่อาศัยในทำเลนี้ในรอบ 6 เดือน ของปี 2560 มีราคาลดลง 0.07% โดยราคาเฉลี่ยเมื่อเดือนมิถุนายน 2560 เป็นเงิน 8.999 ล้านบาท มาในธันวาคม 2560 ปรับเป็นราคา 8.993 ล้านบาท จากการสำรวจยังพบว่า ราคาที่อยู่อาศัยในแต่ละกลุ่มไม่ได้ขยับขึ้นหรือลงแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญ เช่นเดียวกันราคาบ้านมือสองก็ค่อนข้างหยุดนิ่ง

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าทำเลสุขุมวิท พระราม 4 จะเป็นทำเลคุณภาพที่มีสินค้านำเสนอขายเป็นจำนวนมาก และมียอดขายได้มากเช่นกัน แต่ยังถือว่ามีอุปทานสูงกว่าอุปสงค์จึงอาจเกิดการสะสมของอุปทานส่วนเกินขึ้นได้ในอนาคต

https://www.ddproperty.com


ภาษีที่ดินสกัดฟองสบู่ 3ปีขายไม่หมดเก็บอัตราพาณิชย์-เอกชนโขกราคาดักหน้า

กมธ.ภาษีที่ดิน ไขข้อข้องใจดีเวลอปเปอร์ พัฒนาโครงการบ้าน-คอนโดฯหลังยกเว้น 3 ปี ระหว่างก่อสร้าง-ขายหากขายไม่ทัน โดนภาษีอัตราพาณิชย์ เหตุอยู่ในความครอบครองของบริษัท ด้านศุภาลัยแนะบ้านจัดสรรควรทำไซซ์เล็ก /อีอาร์เอ ยํ้า บวกราคาดักไปแล้ว

แม้กมธ. จะผ่อนคลายภาระภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างลง แต่การตีความจำนวนหน่วยเหลือขายโครงการ บ้านและคอนโดมิเนียม ยังไม่ชัดเจนว่า จะเสียอัตราใด เมื่อครบ 3 ปี หลังยกเว้น 3 ปี นับจากได้รับใบอนุญาตฯ เป็นต้นไป
นายพรชัย ฐีระเวช ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการเงิน สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง และเลขานุการคณะกรรมาธิการวิสามัญ ร่างภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง พ.ศ..เปิดเผย “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า กมธ.พิจารณาบรรเทาภาษี เพื่อช่วยผู้ประกอบ การเป็นเวลา 3 ปี นับจากได้รับใบอนุญาตจัดสรรกรณีบ้านจัดสรร และใบอนุญาตก่อสร้างกรณีคอนโดมิเนียม หากพ้น 3 ปี ยังขายไม่หมดต้องเสียภาษีอัตราพาณิชย์คือ 1.2% ตามมูลค่าราคาประเมินเพราะยังอยู่ในความครอบครองของบริษัท
พรชัย ฐีระเวช
จากการสำรวจของกมธ.พบว่า ผู้ประกอบการเปิดขายโครงการคอนโดมิเนียม เพียง 1-2 วันก็ขายหมด และปริมาณที่อยู่อาศัยมาพิจารณาเช่นกัน ขณะที่การก่อสร้างได้ใช้เทคโนโลยีชั้นสูงที่ทันสมัย เช่น คอนกรีตสำเร็จรูป ช่วยร่นระยะเวลา
กลับกัน หากโครงการอยู่ในทำเลไม่เหมาะสม แต่ผลิตขายจำนวนมาก แต่ความต้องการน้อย แม้ก่อสร้างเร็วก็มีปัญหานอกจากขายไม่ได้แล้ว ยังกระทบกับภาษีด้วย มาตรการนี้ช่วยให้ผู้ประกอบการวางแผนการตลาดสะท้อนกำลังซื้อจริง มีการตรวจสอบข้อมูลดีมานด์ซัพพลายก่อนพัฒนาป้องกันไม่ให้เกิดฟองสบู่ ซึ่งกมธ.ได้นำเรื่องนี้เข้าสู่การพิจารณาด้วย นอกจากนี้ ยังยกเว้นการจัดเก็บภาษี ทรัพย์ส่วนกลาง สาธารณูปโภคในโครงการบ้านจัดสรรและคอนโด มิเนียม เพื่อไม่ให้เกิดต้นทุนที่ผู้ประกอบการผลักภาระให้กับผู้บริโภค
 
นายพรชัยกล่าวต่อว่า ขณะนี้ ร่างกฎหมาย ยังไม่เปลี่ยน แปลง หลังจากปรับลดอัตราเพดานภาษีลง 40% ตามที่ สภาหอการค้าฯ สภาอุตสาหกรรมฯ ฯลฯ สะท้อนมา มั่นใจว่าทุกกลุ่มสามารถรับภาระจากภาษีได้ จะเห็นได้จากการลงสำรวจบ้านหลังหลักมูลค่า 20 ล้านบาท ทั่วประเทศพบว่ามี 99% ส่วนมูลค่าเกิน 20% มี 1% หรือ 10,000 หน่วยเท่านั้น เพื่อความชัดเจน กมธ.จะทำบัญชีอัตราภาษีแต่ละประเภทแนบท้ายเพื่อให้ประชาชนคลายความกังวล ลดการใช้ดุลพินิจของเจ้าหน้าที่ให้มากที่สุด
นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการบริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ผู้ประกอบการได้รับยกเว้นภาษี 3 ปี หากขายหมด จะกระทบน้อยมาก ทางออกหากต้องการขายโครงการให้หมดภายใน 2 ปี ต้องพัฒนาจำนวนหน่วยไม่มาก เช่น บ้านจัดสรรประมาณ 200-300 หน่วย ขณะที่ คอนโด มิเนียม 1,000 หน่วย ได้แต่ต้องอยู่ในทำเลดี แต่ต้องเป็นดีเวลอปเปอร์ที่มีความแข็งแรง มีมาตรฐานที่ดี ราคาต่อหน่วยไม่สูงเกินไป
นายมีศักดิ์ ชุนหรักษ์โชติ นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดชลบุรีกล่าวว่า ในจังหวัดชลบุรีมีโครงการเหลือขายอยู่มากไม่ตํ่ากว่า 2-3 หมื่นหน่วยเชื่อว่าต้องใช้เวลาระบายออกมากกว่า 5 ปีนับจากนี้ แต่หากเป็นคอนโดมิเนียมทำเลดีก็สามารถเจรจาให้นักลงทุนจีนเหมาไปได้
 
นายวรเดช ศิวเตชานนท์ประธานบริหาร บริษัท อีอาร์เอ แฟรนไชส์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ ERA ระบุว่า บ้านใหม่ที่ผู้ประกอบการขายไม่หมดบ้านมือสอง และทรัพย์แบงก์ จะบวกราคาขายเพิ่มไว้แล้วหากต้องเสียภาษีอัตราพาณิชย์ แต่ผู้บริโภคจะซื้อบ้านแพงขึ้น
http://www.bkkcitismart.com

กสิกรฯเผยดัชนีภาวะเศรษฐกิจครัวเรือน ลดลง

“ศูนย์วิจัยกสิกร” เผยผลสำรวจ ดัชนีภาวะเศรษฐกิจของครัวเรือนก.พ.ลดลง จากความกังวลภาระหนี้สิน

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เผยผลสำรวจภาวะเศรษฐกิจของครัวเรือนในเดือน ก.พ.61 ครัวเรือนไทยในเขตกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดยังมีมุมมองต่อภาวะเศรษฐกิจและการครองชีพในช่วง 3 เดือนข้างหน้าไม่เปลี่ยนแปลงไปจากเดือนก่อน สะท้อนจากดัชนีภาวะเศรษฐกิจของครัวเรือนอีก 3 เดือนข้างหน้า (3-month Expected KR-ECI) ที่ยังทรงตัวอยู่ที่ระดับ 47.1 ในเดือน ก.พ.61 โดยครัวเรือนยังมีมุมมองที่เป็นบวกต่อประเด็นเรื่องรายได้และการจ้างงานตามการปรับขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำในเดือน เม.ย.61 ประกอบกับราคาสินค้าเกษตรสำคัญบางรายการเริ่มปรับตัวไปในทิศทางที่ดีขึ้น เช่น ข้าวหอมมะลิ มันสำปะหลัง อย่างไรก็ตาม ครัวเรือนกลับมีความกังวลต่อประเด็นเรื่องภาระหนี้สินมากขึ้น ส่วนหนึ่งเป็นผลจากสภาวะการเป็นหนี้ในปัจจุบันของครัวเรือน

ขณะที่ดัชนีภาวะเศรษฐกิจของครัวเรือน (KR-ECI) ประจำเดือนก.พ. 2561 ปรับตัวลดลงมาอยู่ที่ระดับ 46.3 จากระดับ 46.7 ในเดือนม.ค. 2561 ส่วนหนึ่งมาจากปัจจัยทางฤดูกาลอย่างเทศกาลวันตรุษจีนที่ทำให้ครัวเรือนบางส่วนมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ ยังมีข้อสังเกตของครัวเรือนบางส่วนที่มีภาระหนี้สินเพิ่มขึ้นในเดือนก.พ. (เมื่อเทียบกับเดือนม.ค. 2561) ซึ่งสาเหตุหลักๆ มาจากครัวเรือนมีปริมาณการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเพิ่มขึ้นในเดือนก่อนหน้า ทำให้ค่างวดที่ต้องชำระในเดือนก.พ. 2561 สูงขึ้น สอดคล้องกับข้อมูลปริมาณการใช้จ่ายในประเทศของบัตรเครดิตที่ออกในประเทศของธนาคารแห่งประเทศไทยที่ในเดือนม.ค. 2561 ขยายตัวร้อยละ 11.3 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน นอกจากนี้ ครัวเรือนยังเป็นหนี้หลายช่องทางมากขึ้น ซึ่งนอกจากหนี้บัตรเครดิตแล้ว ครัวเรือนยังมีการกู้ยืม จำนำ จำนอง หรือกดเงินสดจากบัตรเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ ผลการสำรวจชี้ให้เห็นว่า สถานการณ์หนี้ครัวเรือนที่อยู่ในระดับสูงยังเป็นปัจจัยกดดันการบริโภคของครัวเรือน อีกทั้งยังสะท้อนให้เห็นว่า ครัวเรือนบางส่วนมีปัญหาสภาพคล่องทางการเงินมากขึ้น ซึ่งน่าจะส่งผลต่อการใช้จ่ายของครัวเรือนในระยะถัดไป

ส่วนภาวะเศรษฐกิจของครัวเรือนในเดือนมี.ค. 2561 คาดว่าจะปรับตัวดีขึ้นจากภาระค่าใช้จ่ายที่ลดลงเมื่อเทียบกับเดือนก.พ. ประกอบกับสถานการณ์ทางด้านราคาสินค้าภายในประเทศคาดว่าจะยังทรงตัวใกล้เคียงเดิม แต่ยังต้องติดตามสถานการณ์สินค้าเกษตรที่ยังมีความไม่แน่นอนอยู่มากทั้งทางด้านปริมาณและราคา โดยเฉพาะ ข้าวเปลือกเจ้า ยางพารา สับปะรดโรงงาน และสินค้าปศุสัตว์ เช่น สุกรและไก่พันธุ์เนื้อ ซึ่งจะยังเป็นปัจจัยกดดันกำลังซื้อของครัวเรือนภาคเกษตร

http://www.bangkokbiznews.com


ไทยพาณิชย์-ดิจิทัล เวนเจอร์ส เปิดมุมมองสู่ผู้นำเทคโนโลยีทางการเงิน

ไทยพาณิชย์ – ดิจิทัล เวนเจอร์ส จัดงาน Faster Future Forum 2018 เปิดมุมมองสู่การเป็นผู้นำเทคโนโลยีทางการเงิน ดึงพาร์ทเนอร์ระดับโลก ชู Blockchain Solution

ธนาคารไทยพาณิชย์ ร่วมกับบริษัท ดิจิทัล เวนเจอร์ส จำกัด บริษัทผู้พัฒนานวัตกรรมทางการเงินในเครือธนาคารฯ จัดงานสัมมนา ‘Faster Future Forum 2018’ ปีที่สอง ภายใต้หัวข้อ UNLOCK BLOCKCHAIN:  The World DISRUPTIVE Technology นำเสนอข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับบล็อกเชน เทคโนโลยีแห่งอนาคตที่จะ  มาเปลี่ยนโลกในทุกแง่มุม ตั้งแต่ภาพรวมของเทคโนโลยี แอพพลิเคชั่นที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีนี้ในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ในยุคปฏิวัติดิจิทัล โดยมีผู้บริหารระดับสูงของธนาคาร ลูกค้าองค์กรของธนาคารในธุรกิจต่าง ๆ ตัวแทนหน่วยงานกํากับดูแลสถาบันการเงิน ผู้คร่ำหวอดในแวดวงฟินเทค และสื่อมวลชน มาร่วมรับฟังกว่า 600 คน

นายอารักษ์ สุธีวงศ์ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส Chief Strategy Officer ธนาคารไทยพาณิชย์ เผยว่า “ธนาคารไทยพาณิชย์ ตื่นตัวและให้ความสำคัญกับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีต่าง ๆ เป็นอย่างมาก และเล็งเห็นว่าเทคโนโลยีบล็อกเชนสามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้ในแทบทุกอุตสาหกรรม ในฐานะที่ภาคการเงิน     ถือเป็นอุตสาหกรรมแรก ๆ ที่ได้ศึกษาและนำบล็อกเชนมาประยุกต์ใช้ให้เกิดคุณประโยชน์สูงสุดต่อทั้งธนาคารและลูกค้า การจัดงานสัมมนา ‘Faster Future Forum 2018’ จึงสะท้อนให้เห็นความมุ่งมั่นของไทยพาณิชย์ที่จะเป็นผู้นำในการมอบ ‘Blockchain Solution’ เพื่อช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถเรียนรู้เทคโนโลยีและ know how เพื่อนำไปใช้ในธุรกิจต่าง ๆ”

พลภัทร อัครปรีดี กรรมการผู้จัดการ หน่วยงานทุนองค์กร บริษัท ดิจิทัล เวนเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า “งานสัมมนา ‘Faster Future Forum 2018’ ครั้งนี้มุ่งให้ความรู้และแง่คิดต่าง ๆ เกี่ยวกับบล็อกเชนในภาพที่ทำให้เห็นว่าเทคโนโลยีนี้ไม่ได้จะปฏิวัติเพียงแค่โลกการเงินเท่านั้น แต่สามารถปฏิวัติโลกธุรกิจทั้งหมด พร้อมนำเสนอกรณีศึกษาจากภาคธุรกิจต่าง ๆ ทั่วโลก”

งานสัมมนา ‘Faster Future Forum 2018’ มีไฮไลต์สำคัญต่อไปนี้ บรรยายพิเศษในหัวข้อ “Blockchain Changes the World” โดยพลภัทร อัครปรีดี กรรมการผู้จัดการ หน่วยงาน Corporate Venture Capital บริษัท ดิจิทัล เวนเจอร์ส จำกัด

สนทนาพิเศษกับ Brad Garlinghouse ประธานกรรมการบริหาร Ripple ผู้ให้บริการโอนเงินระหว่างประเทศแบบเรียลไทม์ผ่านเทคโนโลยีบล็อกเชน ซึ่งครอบคลุมประเด็นตั้งแต่ภาพรวมของ Blockchain การนำเทคโนโลยีBlockchain ไปประยุกต์ใช้ในธุรกิจต่าง ๆ และบทบาทของหน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงิน

เสวนาหัวข้อ “Unlock Blockchain to Endless Possibilities” กับวิทยากรรับเชิญ ประกอบด้วย ดร.ภูมิ ภูมิรัตน ที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยีของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) Val Jihsuan Yap ผู้ก่อตั้ง PolicyPal สตาร์ทอัพด้าน InsurTech และได้รับการจัดอันดับจาก Forbes ให้เป็นหนึ่งใน 30 ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่อายุต่ำกว่า 30 ปี (Forbes 30 Under 30 Entrepreneurs Asia 2017) David Davies ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริหาร AgUnity ผู้พัฒนาระบบ Blockchain เพื่อการเกษตรในประเทศกำลังพัฒนา

“เรามุ่งหวังว่าผู้เข้าร่วมสัมมนาจะเกิดความเข้าใจมากขึ้นเกี่ยวกับบล็อกเชนและสามารถเล็งเห็นถึงจุดเชื่อมโยงไปสู่การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีนี้ ซึ่งเชื่อแน่ว่าจะกลายเป็นเครื่องมือที่จะนำมาใช้ในการปรับปรุงรูปแบบและสร้างเป็นโมเดลธุรกิจใหม่เพื่อรองรับพฤติกรรมการใช้บริการของผู้บริโภคในยุคนี้ ในฐานะตัวกลางในการแลกเปลี่ยนสิ่งที่มีมูลค่าบนแพลตฟอร์มออนไลน์ จึงสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในธุรกิจต่าง ๆ นอกเหนือจากบริการด้านการเงิน” นายพลภัทรกล่าวเสริม

งานครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งในภารกิจของดิจิทัล เวนเจอร์สที่ได้ไปสร้างรากฐานและเครือข่ายธุรกิจในระบบนิเวศด้านฟินเทคในต่างประเทศ ทั้งเครือข่ายในด้านการลงทุน และเทคโนโลยี และเล็งเห็นถึงโอกาสที่จะได้นำความรู้เหล่านี้กลับมาส่งต่อให้กับธนาคารไทยพาณิชย์ ตลอดจนลูกค้าองค์กรของธนาคารในภาคธุรกิจต่าง ๆ เพื่อสร้างความตื่นตัว และพร้อมก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัลไปพร้อมกัน นับเป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นในการ ร่วมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการเงินของไทย

http://www.bangkokbiznews.com


6 ประโยชน์ดีๆ ของ “แตงโม” ช่วยลดน้ำหนัก-ลดความดัน

6 ประโยชน์ดีๆ ของ “แตงโม” ช่วยลดน้ำหนัก-ลดความดัน

คนไทยโชคดีเหลือเกินที่เกิดมาบนผืนแผ่นดินที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยผลไม้เขตร้อนมากมายที่น่าทาน มีประโยชน์ และราคาย่อมเยา ทำให้เราได้ทานผลไม้ดีๆ ได้อย่างง่ายดาย ยิ่งอากาศร้อนตลอดปีแบบบ้านเราแล้ว “แตงโม” น่าจะเป็นผลไม้ชื่อแรกๆ ที่หลายคนนึกถึง

นอกจากรสชาติหวานเย็นชื่นใจแล้ว แตงโมยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมายอย่างที่คุณคาดไม่ถึงเลยล่ะ

ประโยชน์ของแตงโม

  1. แตงโมมีส่วนประกอบของน้ำอยู่มาก จึงช่วยดับกระหาย คลายร้อน ปรับให้ร่างกายเย็นลง
  2. มีวิตามินและแร่ธาตุมากมาย ทั้งเบต้าแคโรทีน (ที่ร่างกายจะเปลี่ยนเป็นวิตามินเอ) วิตามินบี วิตามินซี กรดโฟลิก แคลเซียม เหล็ก แมกนีเซียม ฟอสฟอรัส โพแทสเซียม และสังกะสี
  3. มีกรดอะมิโนที่ชื่อ ซิทรูลิน ที่ช่วยให้เส้นเลือดขยายตัว จึงดีต่อผู้ที่มีปัญหาความดันสูง
  4. ซิทรูลิน ยังช่วยชะลอวัย โดยเฉพาะส่วนสีขาวที่ติดกับเปลือกแตงโม ดังนั้นครั้งหน้าทานแตงโม เก็บเปลือกไปทำแกงส้มทานต่อได้
  5. มีศักยภาพเป็นสารต้านออกซิเดชั่น ที่ช่วยลดอัตราการเกิดของสารอนุมูลอิสระในร่างกาย
  6. แตงโมมีรสหวานฉ่ำ แต่แคลอรี่ต่ำมาก จึงเป็นผลไม้ที่ดีต่อผู้ป่วยเบาหวาน และผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก

ว่าแล้วก็ออกไปหาแตงโมทานดีกว่า ผลไม้ราคาไม่แพง หาทานง่ายตลอดปี แถมยังรสชาติดีเยี่ยม ทานได้แทบทั้งลูกแบบนี้ คุ้มค่าคุ้มราคาจริงๆ แต่หากจะเก็บเปลือกมาทำอาหาร อย่าลืมล้างให้สะอาดนะคะ เพราะอาจมีสารตกค้างจากยาฆ่าแมลงได้ค่ะ

https://www.sanook.com


ราคาทองทุกชนิด ตามประกาศของสมาคมค้าทองคำ(Gold Traders Association) ประจำวันที่ 13/03/2561

ชนิดความบริสุทธิ์ของทอง

ราคารับซื้อต่อกรัม

ราคารับซื้อ/บาท

ราคาขายออก/บาท

ทองคำแท่ง 96.5% n/a 19,550.00 19,650.00
ทองรูปพรรณ 96.5% 1,266.00 19,192.56 20,150.00
ทองรูปพรรณ 90% 1,139.40 17,273.30 n/a
ทองรูปพรรณ 50% 570.00 8,641.20 n/a
ทองรูปพรรณ 40% 443.00 6,715.88 n/a
ทองรูปพรรณ 99.99% 1,312.00 19,889.92 n/a

 ราคาน้ำมัน  ประจำวันที่  13/03/2561

ราคาขายปลีมาตรฐาน ในเขต กทม. นนทบุรี
ปทุมธานี และสมุทรปราการ
หน่วย : บาท/ลิตร
ปตท. บางจาก เชลล์ เอสโซ่ ไออาร์พีซี / ทีพีไอ ภาคใต้เชื้อเพลิง ซัสโก้ ระยองเพียว ซัสโก้
ปตท
PTT
บางจาก
BCP
เชลล์
Shell
เอสโซ่
Esso
คาลเท็กซ์
C
altex
ไออาร์พีซี
IRPC
พีทีจี
เอนเนอยี่
PTG
ซัสโก้
Susco
ระยองเพียว
Pure
ซัสโก้ ดีลเลอร์
SUSCO Dealers
แก๊สโซฮอล 95 27.35 27.35 27.35 27.35 27.35 27.35 27.35 27.35 27.35 27.35
แก๊สโซฮอล E-20 24.84 24.84 24.84 24.84 24.84 24.84 24.84 24.84 24.84
แก๊สโซฮอล E-85 20.44 20.44 20.44 20.44
แก๊สโซฮอล 91 27.08 27.08 27.18 27.58 27.08 27.08 27.08 27.08 27.08 27.08
เบนซิน 95 34.46 34.91 34.96 34.46 34.46 34.46
ดีเซลหมุนเร็ว 26.59 26.59 26.59 26.59 26.59 26.59 26.59 26.59 26.59 26.59
ดีเซลหมุนเร็ว พรีเมียม 29.59 29.59 29.59 29.59 29.59
มีผลตั้งแต่ 06 Mar 05:00 06 Mar 05:00 06 Mar 05:00 06 Mar 05:00 06 Mar 05:00 06 Mar 05:00 06 Mar 05:00 06 Mar 05:00 06 Mar 05:00 06 Mar 05:00

 

 

 

Comments : Off
About the Author

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า