สาระน่ารู้ ประจำวันที่ 14 พฤษภาคม 2564

“SA”เผยผลประกอบการ รายได้ 720 ล้าน กำไร 49 ล้าน

 “SA”เผยผลประกอบการ รายได้ 720 ล้าน กำไร 49 ล้าน

“SA” เผยผลประกอบการไตรมาสแรก ทำรายได้รวม ที่ 720 ล้านบาท พร้อมตุน Backlog ปีนี้กว่า 6,400 ล้านบาท หนุนเป้าหมายการเติบโต

นายขจรศิษฐ์ สิ่งสรรเสริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไซมิส แอสเสท จำกัด (มหาชน) หรือ SA ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/2564 ทำรายได้ 720.6 ล้านบาท เติบโต 41.7% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีรายได้ 508.4 ล้านบาท แม้ยังต้องเผชิญต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่อาจกระทบต่อยอดขายของบริษัทฯ เล็กน้อยในเดือนมกราคมที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามยอดขายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาเริ่มฟื้นตัว และฟื้นตัวอย่างชัดเจนในช่วงต้นเดือนมีนาคม 

ขณะเดียวกัน SA ได้เพิ่มรายได้จากธุรกิจการเช่าอสังหาริมทรัพย์ประเภท Branded Residence โดยมีบริการในรูปแบบของ Hotel Interchain เช่น Wyndham และ Ramada โดยที่ ณ สิ้นเดือนเมษายน สามารถรับรู้รายได้จากการเช่าประมาณ 2 ล้านบาท และคาดว่าจนถึงปลายปี 2564 จะมีรายได้จากการเช่าอสังหาริมทรัพย์ ประมาณเดือนละ 7 ล้านบาท ซึ่งสามารถนำไปช่วยเสริมในส่วนของค่าใช้จ่ายในการบริหารได้

นอกจากนี้ ในไตรมาส 1/2564 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 49 ล้านบาท และยังสามารถรักษาอัตรากำไรขั้นต้นไว้ได้ที่ 263.4 ล้านบาท หรือ คิดเป็น 40.8% ต่อรายได้การขายอสังหาริมทรัพย์จำนวน 645.1 ล้านบาท  ซึ่งเกิดจากการที่บริษัทฯ มุ่งบริหารจัดการค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมกับควบคุมต้นทุนการก่อสร้างและบริหารโครงการอสังหาริมทรัพย์ ได้ในต้นทุนที่ต่ำกว่าผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์รายอื่นๆ  

ปัจจุบัน บริษัทฯ มียอดขายรอโอนกรรมสิทธิ์ (Backlog) ในปีนี้กว่า 6,400  ล้านบาท  ซึ่งจะรับรู้รายได้ในปีนี้ประมาณ 2,300 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะทยอยรับรู้รายได้ในช่วง 3 ปีข้างหน้า ผลักดันให้ผลการดำเนินงานทั้งปีทำรายได้ 4,800 ล้านบาท ตามเป้าหมาย อีกทั้งจากกลยุทธ์ Branded Residence ที่ได้เริ่มดำเนินการด้านการตลาดมาก่อนหน้านี้ ทำให้ยอดขายเติบโตอย่างชัดเจน คาดว่าจะเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่สร้างผลงานให้ SA ได้ในอนาคต

ล่าสุด SA กำลังจัดตั้งบริษัทย่อยเพื่อประกอบธุรกิจบริหารสินทรัพย์ (Asset Management Company: AMC) โดยจะดำเนินธุรกิจเข้าซื้อสินทรัพย์ที่ประสบปัญหาด้านการเงินกับเจ้าหนี้ ซึ่งจะช่วยทำให้ SA สามารถเข้าซื้อ NPL และNPA จากสถาบันการเงินได้โดยตรง และสามารถเข้าถึงที่ดินต้นทุนต่ำ หรือเข้าถึงที่ดินกลางใจเมืองที่ปัจจุบันการหาที่ดินเปล่านั้นยากขึ้นเรื่อยๆ เพื่อนำมาปรับปรุง โดยใช้ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของทีมงานและผู้บริหารในการปรับปรุงอาคารมาแล้วหลายแห่ง จึงสามารถต่อยอดพัฒนาไปสู่รูปแบบ Branded Residence ได้ ซึ่งจะช่วยประหยัดเวลาและต้นทุนค่าก่อสร้าง

 ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SA กล่าวว่า ในช่วงที่เหลือของปี บริษัทฯ เตรียมเปิดตัวโครงการใหม่อีกกว่า  4 โครงการ มูลค่าประมาณ 11,350 ล้านบาท เน้นทำเลกรุงเทพฯ และปริมณฑล ซึ่งจะรองรับทุกความต้องการของกลุ่มคนในทุกช่วงวัย ไม่ว่าจะเป็นคนรุ่นใหม่ วัยทำงาน ผู้สูงอายุ คนรักสัตว์เลี้ยง หรือแม้กระทั่งนักลงทุน แบ่งเป็น โครงการแนวราบ 2 โครงการ มูลค่าประมาณ 5,350 ล้านบาท และคอนโดมิเนียม 2 โครงการ มูลค่าประมาณ 6,000 ล้านบาท 

ขอบคุณข้อมูลจาก thansettakij.com


บิ๊กพฤกษา ประกาศ ! รับสมัคร ‘ผู้รับเหมา’ จำนวนมาก รับงานมูลค่ากว่า 3 พันล้าน

บิ๊กพฤกษา ประกาศ ! รับสมัคร 'ผู้รับเหมา' จำนวนมาก รับงานมูลค่ากว่า 3 พันล้าน

‘ปิยะ’ บิ๊กพฤกษา ลุยส่งมอบบ้าน ประกาศรับสมัคร ผู้รับเหมาด่วน จำนวนมาก มูลค่างานกว่า 3,000 ลบ. ทั้งในกทม.-ปริมณฑล และต่างจังหวัด

นายปิยะ ประยงค์   ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตามที่ปี 2564 นี้ บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้ที่ 32,000 ล้านบาท จึงต้องมีการตรวจสอบและควบคุมแผนงานก่อสร้างโครงการอสังหาริมทรัพย์ซึ่งมีอยู่ทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และหัวเมืองต่างจังหวัดทั่วประเทศอย่างใกล้ชิด เพื่อส่งมอบบ้านคุณภาพให้ลูกค้าให้ตรงตามแผนงานและตามกำหนดเวลาที่วางไว้ โดยในปีนี้บริษัทฯ มีแผนเปิดตัวโครงการใหม่ 29 โครงการ  แบ่งเป็นทาวน์เฮาส์ 17 โครงการ บ้านเดี่ยว 8 โครงการ และคอนโดมิเนียม 4 โครงการ ประกอบกับยังมีโครงการที่อยู่ระหว่างการขายอยู่อีก 144 โครงการ คิดเป็นมูลค่าราว 78,700 ล้านบาท 

“พฤกษา จึงต้องการผู้รับเหมาที่มีประสบการณ์ ฝีมือดี อีกเป็นจำนวนมาก เพื่อมาร่วมงานกับพฤกษาและเร่งส่งมอบบ้านคุณภาพให้ลูกค้า  มูลค่างานในการจ้างผู้รับเหมาต่างๆ ในปี 2564 กว่า 3,000 ล้านบาท  โดยประเภทผู้รับเหมา ที่ต้องการหลากหลาย เพื่อทำงานโครงการต่างๆ ทั้งในกรุงเทพ ปริมณฑล และต่างจังหวัด ดังนี้”   

1. งานถนน & สาธารณูปโภค ได้แก่  งานติดตั้งท่อระบายน้ำและบ่อพัก คสล. งานก่อสร้างถนน และทางเท้า คสล. และงานติดตั้งขอบคันหิน
2. งานติดตั้งแผ่น Precast ได้แก่  งานฐานรากอาคาร งาน Mobile Crane งานติดตั้งโครงสร้าง Precast   งานโครงสร้างรั้วบ้าน งานติดตั้ง Footing และงานติดตั้ง Joint
3. งานสุขาภิบาล & งานมุงหลังคา ได้แก่ งานติดตั้งระบบประปา งานติดตั้งถังบำบัดน้ำเสีย งานมุงกระเบื้องหลังคา งานติดตั้งท่อบ่อพักเล็ก งานปรับดินรอบตัวบ้าน งานติดตั้งสุขภัณฑ์
4. งานสถาปัตย์ ได้แก่ งานฉาบแต่งเปลือย งานติดตั้งกระเบื้อง งานติดตั้งกันซึม งานวัสดุและติดตั้งบัว งานติดตั้งวงกบ-ประตู และงานติดตั้งบัวเชิงผนัง
5. งานทาสี ได้แก่ งานทาสี และงานทำความสะอาด
6. งานระบบไฟฟ้า ได้แก่ งานติดตั้ง ร้อยสายงานไฟฟ้า งานติดตั้งดวงโคม สวิตท์ ปลั๊ก และอุปกรณ์ประกอบ 

ผู้รับเหมา ที่มีประสบการณ์รับเหมาก่อสร้าง ไม่น้อยกว่า 3 ปี และหากสามารถรับงานได้มูลค่าตั้งแต่ 40 ล้านบาท/ปี จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ โดยผู้รับเหมาที่สนใจร่วมงานกับพฤกษา สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและแจ้งความประสงค์ได้ที่ Call Center โทร.1739 หรือ E-mail : SRM@Pruksa.com

ขอบคุณข้อมูลจาก thansettakij.com


บาทเปิด 31.31บาทต่อดอลลาร์ แข็งค่าเล็กน้อย

บาทเปิด 31.31บาทต่อดอลลาร์ แข็งค่าเล็กน้อย

เงินบาทเปิดตลาด 31.31บาทต่อดอลลาร์ แข็งค่าเล็กน้อย คาดเคลื่อนไหวในกรอบ 31.20-31.40 บาทต่อดอลลาร์

นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ระดับ 31.31 บาท/ดอลลาร์ แข็งค่าจากเย็นวานนี้ที่ปิดตลาดที่ระดับ 31.38 บาท/ดอลลาร์

เช้านี้บาทแข็งค่าจากเมื่อเย็นวาน หลังจากดอลลาร์สหรัฐเมื่อคืนย่อตัวลงเมื่อเทียบกับเงินสกุลหลัก เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐที่ออกมาสูงเกินคาด รวมถึงจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ที่ออกมาดี ในขณะที่บอนด์ยิลสหรัฐไม่ได้ตอบสนองกับข่าวนี้เท่าใดนัก นักลงทุนยังมีการขายดอลลาร์ทำกำไรอยู่

ปัจจัยชี้นำวันนี้ ต้องติดตามการรายงานข้อมูลยอดค้าปลีกของสหรัฐ ส่วนภายในประเทศยังเป็นสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด รวมทั้งการกระจายวัคซีน

นักบริหารเงิน คาดว่า วันนี้เงินบาทจะเคลื่อนไหวในกรอบ 31.20-31.40 บาท/ดอลลาร์

ขอบคุณข้อมูลจาก posttoday.com


แนะนำหน่อยค่ะ! “อรอุมา” ฟาด “นพ.ทวีศิลป์” ต้องซ้อมแบบไหนให้เหงื่อไม่ออก?

แนะนำหน่อยค่ะ! "อรอุมา" ฟาด "นพ.ทวีศิลป์" ต้องซ้อมแบบไหนให้เหงื่อไม่ออก?

สืบเนื่องจากข่าวใหญ่เมื่อวานนี้ ที่ทัพนักกีฬาและผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 กันแทบทั้งแคมป์ในการเก็บตัวฝึกซ้อมที่จังหวัดนครปฐม

หลังจาก นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. ได้ออกมาพูดถึงกรณีดังกล่าวว่า “ต้องเรียนรู้กับเชื้อโรคตัวนี้ เรียนรู้กันไปด้วยกัน เป็นสิ่งมีการบอกกันมาก่อนแล้วว่าการฉีดวัคซีนเป็นเรื่องที่ดีเป็นการป้องกันโรค”

“แต่ไม่ได้หมายความว่าท่านจะไม่ป่วยไม่เจ็บ ก็ยังติดเชื้อได้หลังการฉีดวัคซีน แต่ว่าอาการป่วยเจ็บหนักเสียชีวิตจะน้อยลงกว่าการที่ไม่ได้ฉีดวัคซีน นี่คือสิ่งที่แสดงถึงความสำคัญ เพราะฉะนั้น นักกีฬาในชุดนี้เป็นบทเรียนของเราอย่างดีถึงแม้จะฉีดไปแล้ว”

“แต่ถ้าไม่ระมัดระวังตัวในการที่ใส่หน้ากากผ้าหน้ากากอนามัย การอยู่ในพื้นที่แออัดระยะใกล้ชิด การเล่นกีฬาแล้วมีสารคัดหลั่งก็มีโอกาสที่จะติดเชื้อได้ นี่ก็อยู่ในหลักฐานทางวิชาการที่มีอยู่”

เมื่อเห็นแถลงจากทางคุณหมอชื่อดังออกมาแบบนี้ ทำให้ “อร-อรอุมา สิทธิรักษ์” อีกหนึ่งสาวซุปตาร์ลูกยางไทย ต้องออกมาตอบโต้ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Onuma Sittirak พร้อมแคปชั่นว่า

“ทุกคนทำดีที่สุดแล้วนะ ระวังตัวกันแล้ว แต่มันก็เกิดขึ้น แต่คุณหมอมาพูดแบบนี้ก็ไม่ถูกนะ จะให้ฝึกซ้อมยังไงไม่ให้เหงื่อออกล่ะ ช่วยบอกหน่อยค่ะ นักกีฬาทุกคนก็ทำหน้าที่เพื่อชาติ รักชาติเช่นกันนะคะ”

gf

ขอบคุณข้อมูลจาก sanook.com


7 เมนู เสริมภูมิคุ้มกัน ต้านโควิด-19

7 เมนู เสริมภูมิคุ้มกัน ต้านโควิด-19

7 เมนูให้คุณค่าทางโภชนาการ เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน อุดมไปด้วย วิตามินเอ วิตามินซี วิตามินดีและธาตุเหล็ก ที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระ เสริมภูมิคุ้มกัน ลดการติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจ และลดความเสี่ยงของการติดเชื้อไวรัสโควิด-19

นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมอนามัย กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในขณะนี้ นอกจากการปฏิบัติตามมาตรการ DMHTTA ด้วยการสวมหน้ากากเมื่อออกจากบ้าน หมั่นล้างมือบ่อย ๆ และเว้นระยะห่างแล้ว การเลือกกินอาหารที่ดีและมีคุณค่าทางโภชนาการ เพื่อให้ได้รับปริมาณสารอาหารแต่ละชนิดเพียงพอกับความต้องการของร่างกายในแต่ละวัน จะมีส่วนช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายให้ทำงานเป็นปกติและเต็มศักยภาพ

7 เมนู เสริมภูมิคุ้มกันต้านโควิด-19

  1. ไข่ยัดไส้ กินมะเขือเทศและแครอทให้ได้อย่างละ ½ ทัพพี จะได้รับวิตามินซี 42 เปอร์เซ็นต์ และวิตามินเอ 43 เปอร์เซ็นต์
  2. ต้มเลือดหมู กินผักกาดหอม ½ ทัพพี ตับหมู 1 ช้อนโต๊ะ เลือดหมู 1 ชิ้นและหมูสับ 1 ช้อนโต๊ะ จะได้รับธาตุเหล็ก 45 เปอร์เซ็นต์
  3. ต้มยำปลาทู มีมะเขือเทศและน้ำมะนาวเป็นส่วนประกอบ จะได้รับวิตามินซี 42 เปอร์เซ็นต์
  4. ต้มจืดตำลึงเต้าหู้ไข่ มีส่วนผสมของแครอท ½ ทัพพี และตำลึง 2 ทัพพี จะได้รับวิตามินเอ 42 เปอร์เซ็นต์
  5. ปลานึ่งขิง หากใช้ปลาทับทิมเป็นส่วนประกอบ จะได้รับวิตามินดี 20 เปอร์เซ็นต์
  6. ปลาผัดเปรี้ยวหวาน มีส่วนผสมของมะเขือเทศ ½ ทัพพีและพริกหวาน 1 ลูก จะได้รับวิตามินซีเพียงพอกับความต้องการของร่างกาย
  7. ข้าวผัดหอยลาย มีส่วนผสมของเนื้อหอยลาย ได้รับธาตุเหล็ก 33 เปอร์เซ็นต์ ของปริมาณที่ควรได้รับในแต่ละวัน
ทั้งนี้ การปรุงประกอบอาหาร ควรเลือกวัตถุดิบที่สด สะอาด และปรุงอาหารให้สุกใหม่ทุกครั้ง ลดกินหวาน มัน เค็ม นอกจากนี้ ควรมีกิจกรรมทางกายที่เหมาะสมเพื่อเผาผลาญพลังงานในแต่ละวัน เช่น ทำงานบ้าน เต้นแอโรบิกในบ้าน หรือมีกิจกรรมผ่อนคลายเพื่อลดภาวะเครียด เช่น การสวดมนต์ไหว้พระก่อนนอน ฟังเพลง อ่านหนังสือ ดูหนังออนไลน์ เล่นเกม รวมทั้งดื่มน้ำสะอาด 1.5 – 2 ลิตรต่อวัน และนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ อย่างน้อย 7 – 9 ชั่วโมงต่อวันเพื่อให้ร่างกายและจิตใจแข็งแรง มีสุขภาพดีในระยะยาว
ขอบคุณข้อมูลจาก sanook.com

40 แคปชั่นภาษาอังกฤษ ใน ‘วันแย่ๆ’ ให้กำลังใจ และเตือนสติรัวๆ

มนุษย์เรา จะให้เพอร์เฟกต์ 100% คงเป็นไปไม่ได้ ก็ต้องมีวันเหนื่อย วันท้อ วันแย่ๆ ในชีวิตบ้าง ._. แต่ถ้ายิ่งจม เราจะยิ่งดิ่งจนฉุดขึ้นไม่อยู่นะคะซิส! มาอ่านแคปชั่นในบทความนี้ เพื่อเตือนสติแอนด์สตรอง #ปาดน้ำตาแล้วเดินต่อไป

แคปชั่น ให้กำลังใจ

1. Don’t believe everything you think. – อย่าเชื่อทุกอย่างที่คิดในสมอง ( เอาง่ายๆ อย่ามโนไปเอง ) 

 2. You are made of stardust and wishes and magical things. – เธอเป็นสิ่งสวยงาม ละอองแห่งดวงดาว เกิดจากความปรารถนาและสิ่งมหัศจรรย์มากมาย ( อย่าคิดว่าตัวเองไร้ค่า )

 3. It’s okay to not have it figured out yet. – ถึงตอนนี้จะยังคิดไม่ออก ก็ไม่เป็นไรหรอก เดี๋ยวก็คิดออกเอง

 4. Don’t just be good to others, be good to you. – อย่าทำดีแค่กับคนอื่นๆ ทำดีกับตัวเองด้วย!

 5. Girl, you’re strong as hell. – สาวๆ จ๋า เธอน่ะสตรองดุจหินผา ( อย่าไปกลัวกับปัญหาแค่นี้ เดี๋ยวก็ผ่านไปได้! )

 6. The more you love your decisions, the less you need someone else to love them. – ยิ่งเธอรักการตัดสินใจของตัวเองมากเท่าไหร่ เธอก็ยิ่งแคร์ว่าใครจะชอบด้วยน้อยลงเท่านั้น ( เพราะความรู้สึกของเธอเองนั้น สำคัญที่สุด )

แคปชั่น ให้กำลังใจ

7. Always stay humble and kind. – จงอ่อนน้อมถ่อมตน และมีจิตใจที่ดีอยู่เสมอ

8. Everything will be okay. – แล้วทุกอย่างจะดีขึ้น มันจะไม่เป็นไร

 9. The only way to do great work is to love what you do. – สิ่งเดียวที่จะทำงานให้ได้ดี คือเธอต้อง ‘ รัก ‘ ในงานนั้นๆ

 10. You are good enough. – เธอดีพอเสมอสำหรับทุกสิ่ง ( อย่าคิดว่าตัวเองดีไม่พอเชียว! )

 11. Simply honesty to yourself. – แค่ซื่อสัตย์กับตัวเองก็พอ

 12. If it’s right, it happens. The main thing is not to hurry. Nothing good gets away. – ถ้ามันเป็นสิ่งที่ถูกต้อง มันก็จะเกิดขึ้น ไม่ต้องไปรีบ สิ่งแย่ๆ จะหายไปเอง

แคปชั่น ให้กำลังใจ

13. Smile & Shine – จงมีรอยยิ้มและสดใสอยู่เสมอ

 14. The sun will rise and we’ll try again. – เดี๋ยวดวงอาทิตย์ก็ขึ้นแล้ว เรามาเริ่มต้นกันใหม่อีกครั้งนะ

 15. Today is a new day. – ‘ วันนี้ ‘ ก็ถือเป็นวันใหม่ ( ไม่ต้องรอถึงพรุ่งนี้ก็ได้ )

 16. Confidence is not ‘ They will like me ‘. Confidence is ‘ I’ll be fine if they don’t ‘. – ความมั่นใจในตัวเอง ไม่ใช่ฟีลลิ่งมั่นหน้าว่า พวกเขาจะต้องชอบฉัน! แต่เป็นฟีลลิ่งที่รักตัวเองว่า ‘ ถึงเขาไม่ชอบฉัน ฉันก็โอเค ‘ 

 17. Find the beauty in everyday. – มองหา ‘ ความสวยงาม ‘ จากสิ่งรอบข้างในทุกๆ วัน

18. Moving on doesn’t mean you forget about things. It just means you have to accept what happened and continue living. – การก้าวเดินต่อ ไม่ใช่การลืมสิ่งที่ผ่านมา แต่คือการยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้น แล้วใช้ชีวิตต่อไป

แคปชั่น ให้กำลังใจ

19. Never be afraid of change. – อย่าไปกลัวความเปลี่ยนแปลง ( เพราะทุกสิ่งย่อมเปลี่ยนแปลงได้เสมอ )

 20. Do the work that feeds your soul, not your ego. – ทำงานที่หล่อเลี้ยงจิตใจให้ดีขึ้น ไม่ใช่การเลี้ยงอีโก้ การยึดติด ยึดมั่นถือมั่นผิดๆ ของตัวเอง

 21. Our greatest glory is not in never falling, but in rising every time we fall. – ชัยชนะที่ดีที่สุดของเรา ไม่ใช่การที่ไม่เคยล้มเหลวเลย แต่ทุกครั้งที่ล้ม เราต้องลุกขึ้นเองได้เสมอ

 22. Start today with a grateful heart. – เริ่มต้นวันนี้ด้วยหัวใจที่อิ่มเอม และรู้สึกขอบคุณ ( ต่อโลกใบนี้ )

 23. Self love isn’t selfish, it’s important. – การรักตัวเองเป็นสิ่งสำคัญ มันไม่ใช่การเห็นแก่ตัวแต่อย่างใด

 24. A better me is coming. – ฉันในเวอร์ชั่นที่ดีกว่านี้ กำลังจะมาในไม่ช้าแล้วล่ะ

แคปชั่น ให้กำลังใจ

25. If it costs you your peace it’s too expensive. – ถ้าสิ่งนั้นมันต้องแลกด้วย ‘ ความสงบสุข ‘ ของเธอ แปลว่ามันชักจะมากเกินไปแล้วล่ะ ( เพราะความสงบของเธอมีค่ายิ่งกว่าอะไรทั้งหมด )

 26. You will never influence the world by trying to be like it. – เธอโน้มน้าวโลกนี้ไม่ได้ด้วยการ ‘ แกล้งทำเป็นว่าชอบ ‘ สิ่งสิ่งนั้นหรอกนะ ( ถ้าเธอไม่ได้ชอบอะไรจากใจจริง ก็จะไม่มีใครเชื่อเธอหรอก #ถ้าเป็นการแสดงมันดูออก ) 

 27. My own desire to succeed does not prevent me from celebrating others people’s success. – ความต้องการความสำเร็จของฉัน ไม่ได้ปิดกั้นให้ฉันห้ามฉลองความสำเร็จของคนอื่นนี่นา ( เราก็เติบโตพร้อมกับคนอื่นได้ ไม่ต้องช่วงชิงกันแค่ตำแหน่งเดียว )

 28. You have grown so much since last year.  เธอเติบโตขึ้นมากเลยนะจากปีที่แล้ว ( ให้กำลังใจตัวเองหน่อย ยังไงก็มีพัฒนาการมากขึ้น )

 29. Nothing changes if nothing changes. – จะไม่มีอะไรเปลี่ยนไป ถ้าสิ่งเดิมๆ ไม่เปลี่ยนแปลง

 30. Stay close to people who feel like sunshine. – จงอยู่ใกล้ผู้คนที่ทำให้รู้สึกเหมือน ‘ แสงตะวันที่สดใส ‘ ( จะได้รับพลังงานบวกของเขามาด้วยยังไงล่ะ )

แคปชั่น ให้กำลังใจ

31. It’s not all sunshine and rainbows, but a good amount of it actually is. – ชีวิตไม่ต้องมีแต่ความสวยงาม แสงแดดสดใส สายรุ้งพาดผ่าน 100% หรอก แต่ก็ควรมีให้ชีวิตดีงามตามความเหมาะสม

32. This will all make perfect tense someday. – เดี๋ยวทั้งหมดนี้ สักวันก็จะกลายเป็นแค่เหตุการณ์ช่วงนึงในชีวิต ( perfect tense ) เท่านั้น

33. You are worth more than second thoughts and maybes. – เธอมีค่ามากกว่าความคิดเก็บไว้สำรอง หรือคำลังเลทั้งหลาย อยากทำอะไรก็ทำเลย!

 34. The world is filled with nice people, if you can’t find one be one. – โลกนี้มีคนนิสัยน่ารักๆ อยู่มากมาย ถ้าเธอหาคนแบบนั้นเป็นเพื่อนไม่ได้ ก็เป็นคนคนนั้นซะเองสิ
 35. Be such a beautiful soul that people crave your vibes.  จงเป็นจิตวิญญาณที่ส่องแสงสว่างอย่างสดใส จนคนรอบข้างโหยหาออร่าดีๆ รอบกายของเธอ

แคปชั่น ให้กำลังใจ

36. It’s not your job to be everything for everyone. – ไม่ใช่เรื่องของเธอเลย ที่ต้องเป็นทุกอย่างให้กับทุกคน ( แบกโลกไว้คนเดียวมันเป็นไปไม่ได้หรอก )

 37. Learn to rest, not to quit. – เรียนรู้ที่จะ ‘ หยุดพักบ้าง ‘ ไม่ใช่เอะอะก็ ‘ เลิก ‘, ‘ เท ‘

 38. Even your worst day only have 24 hours. – แม้จะเป็นวันที่เลวร้ายที่สุด มันก็กินเวลาแค่ 24 ชั่วโมงเท่านั้นเอง

 39. Slow progress is still progress. – ก้าวกระดึ๊บไปช้าๆ ก็ถือว่าก้าวไปข้างหน้าอยู่ดี

 40. People will judge you no matter what you do… So you might as well do what you want. – ไม่ว่ายังไง คนอื่นก็จะแซะเธออยู่ดี ไม่ว่าเธอจะทำอะไรก็ตาม เพราะงั้นจะทำอะไรก็ทำไปเถอะ!

ขอบคุณข้อมูลจาก sistacafe.com


Nokia G20 แบตอึด 3 วัน พร้อมขายไทย 17 พ.ค.

Nokia G20 แบตอึด 3 วัน พร้อมขายไทย 17 พ.ค.

Nokia G20 พร้อมขายในไทย 17 พ.ค.นี้  ราคาแค่เอื้อมเริ่มต้นเพียง 4,900 ล้านบาท มาพร้อมแรม4 / 128GB จัดเต็มกล้อง 4 ตัว ความละเอียดสูงสุดถึง 48 พิกเซล ด้วยคอนเซปต์ Love it รักเลย: รองรับทุกการใช้งานได้นานขึ้น แบตเตอรี่อึดกว่าเดิม ใช้งานต่อเนื่องถึง 3 วัน รองรับทุกแอปฯโดยเฉพาะแอปพลิเคชั่นสวัสดิการรัฐ  

เอชเอ็มดี โกลบอล (HMD Global) เจ้าของลิขสิทธิ์การจัดจำหน่ายสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์เสริม แบรนด์โนเกียทั่วโลก เปิดตัว Nokia G20 สมาร์ทโฟนใหม่ล่าสุดจากวิศวกรรมสไตล์สแกนดิเนเวียน เพื่อตอบสนองความต้องการหลากหลายในชีวิตประจำวัน โดย Nokia G20 ใหม่ เป็นหนึ่งในโทรศัพท์ 2 ซีรีส์ใหม่ที่ถูกวางตัวเป็นสมาร์ทโฟนระดับกลางของ Nokia ได้แก่ จี-ซีรีส์ (G-series) และเอ็กซ์-ซีรีส์ (X-series) ทั้งนี้กลุ่ม G-series ใหม่ เป็นกลุ่มสมาร์ทโฟนซึ่งแบตเตอรี่มีอายุการใช้งานยาวนานที่สุด นับเป็นสมาร์ทโฟนซีรีส์ธงของ Nokia ที่มาพร้อมกับคำมุ่งมั่นในฐานะผู้ผลิตในการมอบฟีเจอร์ ที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรมให้กับผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด Nokia G20 ใหม่ ถ่ายภาพคมชัด 48 ล้านพิกเซล ทั้งแบบไวด์สกรีน มาโคร และวิดีโอ รวมทั้งระบบเสียง OZO Audio เพิ่มอรรถรสให้เนื้อหาที่ถูกบันทึก ไว้ในทุกช่วงเวลา พร้อมแบตเตอรี่อึดชาร์จเพียงครั้งเดียวใช้ได้นาน 3 วัน

สตีเฟ่น เทย์เลอร์ (Stephen Taylor) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด เอชเอ็มดี โกลบอล กล่าวว่า “ผู้ใช้งาน Nokia สามารถไว้วางใจได้ว่าโทรศัพท์ Nokia จะมอบประสบการณ์ที่ปลอดภัย และการใช้งาน ได้ยาวนานที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครของ Nokia จากการอัปเกรดระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ รวมถึง ชื่อเสียงของอายุการใช้งานแบตเตอรี่ เรามีความภาคภูมิใจที่สามารถดูแลลูกค้าได้นานขึ้น ด้วยการสร้าง โทรศัพท์ที่ทุกคนสามารถใช้งานได้นานขึ้น ด้วยความทนทานของโทรศัพท์ทั้งภายในและภายนอก สิ่งที่เราประสบความสำเร็จจาก Nokia G20 ใหม่ คือการพัฒนาโทรศัพท์มือถือที่เชื่อถือได้อย่างแท้จริง ด้วยอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานถึง 3 วัน ซึ่งหมายความว่าผู้ใช้ Nokia ไม่จำเป็นต้องผูกมัด กับสายชาร์จตลอดเวลา”

Nokia G20 ใหม่ สามารถเป็นครีเอทีฟสตูดิโอ เพื่อสร้างสรรค์งานที่ผู้ใช้พกพาติดมือไปได้ทุกที่ทุกเวลา ช่วยให้ทุกคนสานต่อไอเดียในจินตนาการด้วยกล้องน่าทึ่ง 4 ตัวความละเอียด 48MP พร้อมพื้นที่เก็บ ข้อมูลขนาดใหญ่ ตัวเลนส์ไวด์สกรีนให้ภาพสวยและเลนส์มาโครช่วยเก็บรายละเอียด ไม่ว่าจะจับภาพใหญ่ หรือช่วงเวลาพิเศษได้คมชัด ทั้งยังมีโหมดกลางคืนและโหมดถ่ายภาพบุคคลที่เลือกง่าย ๆ ที่ปลายนิ้ว ขณะที่ ระบบเสียงสมจริง OZO Audio สามารถบันทึกเสียงเซอร์ราวด์รอบทิศทาง ช่วยเก็บความทรงจำและ นำช่วงเวลาน่าจดจำให้หวนกลับมาได้ในทุกแง่มุม

ไม่พลาดทุกเรื่องราวด้วยจอแสดงผลแบบ teardrop เป็นหยดน้ำ ขนาด 6.5 นิ้วของ Nokia G20 ใหม่ ที่ได้รับการออกแบบมาอย่างสมบูรณ์ สำหรับตอบความต้องการหน้าจอขนาดใหญ่ของผู้ใช้ ในการใช้งาน แก้ไขภาพหรือการตรวจสอบไฟล์งานพรีเซนเทชั่น นอกจากนี้ ตัวจอยังเพิ่มความสว่างในระดับเหมาะสม เพื่อการใช้งานได้ราบรื่นทั้งช่วงกลางวันและกลางคืน

Nokia G20 แบตอึด 3 วัน พร้อมขายไทย 17 พ.ค.

Nokia G20 ใหม่ ได้รับการสนับสนุนจากแอนดรอยด์ที่เป็นเอกลักษณ์ในสมาร์ทโฟน Nokia โดยทุกเครื่อง สามารถอัปเดตความปลอดภัยเป็นประจำทุกเดือน นาน 3 ปี เพื่อช่วยรักษาข้อมูลของผู้ใช้ให้ปลอดภัยที่สุด เท่าที่จะเป็นไปได้ และจะได้รับการอัปเกรดระบบปฏิบัติการ (SO) เป็นเวลา 2 ปี ซึ่งทำให้ Nokia G20 ใหม่ ก้าวกระโดดไปใช้ระบบปฏิบัติการ Andriod OS ที่ชาญฉลาด เวอร์ชั่น Android 12 และเวอร์ชั่นที่ใหม่กว่าในอนาคต ทั้งนี้ ผู้ใช้งาน Nokia G20 ใหม่ สามารถสนุกกับฟีเจอร์ล่าสุดกับระบบปฏิบัติการ Android 11 เดิมที่มาพร้อม กับเครื่องเมื่อแกะออกจากกล่อง

นอกจากนี้ Nokia G20 ใหม่ ยังเปิดให้ผู้ใช้สามารถเลือกวิธีปลดล็อกเครื่องได้ตามถนัด คือสามารถเลือกได้ ระหว่างการใช้เซ็นเซอร์อ่านลายนิ้วมือด้านข้างของเครื่อง หรือปลดล็อกด้วยใบหน้า เพื่อให้เข้าถึงข้อมูลได้ตามที่ต้องการ

เพื่อรักษาแก่นของแบรนด์ Nokia ที่เป็นมาอย่างยาวนาน Nokia G20 ใหม่ ได้รับแรงบันดาลใจจาก การออกแบบตามสไตล์สแกนดิเนเวียน โดยสีที่นำเข้ามาจำหน่าย ได้แก่ สีน้ำเงิน เป็นการผสมผสานระหว่าง ความทนทานอันเป็นเอกลักษณ์ของสมาร์ทโฟน Nokia และเทคโนโลยีล้ำสมัย จนได้ผลลัพธ์เป็นโทรศัพท์มือถือ ที่สร้างมาให้ใช้งานได้ยาวนาน โดดเด่นน่ามอง และน่าใช้งาน

Nokia G20 ใหม่ เริ่มวางจำหน่ายในประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 17 พฤษภาคม 2564 สีน้ำเงิน(Night) โดยรุ่นที่วางจำหน่ายจะเป็นรุ่น 4 / 128GB ในราคาเริ่มต้นที่ 4,990 บาท โดยพิเศษสำหรับลูกค้าที่ซื้อผ่านร้านค้าออนไลน์ Nokia Official Store 100 ท่านแรกจะได้รับของแถมสุดพิเศษมูลค่า 900 บาท (จำนวนจำกัด)

Nokia G20 แบตอึด 3 วัน พร้อมขายไทย 17 พ.ค.

ภราดร รามบุตร ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท เอชเอ็มดี โกลบอล กล่าวเสริมว่า นอกจาก Nokia G20 ใหม่ จะเป็นสมาร์ทโฟนที่ได้รับการออกแบบตามแนวคิดของแบรนด์ Nokia ทั้ง Love it รักเลย Trust it ไว้ใจได้ และ Keep it ทนทานแล้ว Nokia G20 ใหม่ ยังจะทำให้ผู้บริโภคในประเทศไทยรัก Nokia ยิ่งขึ้น กับฟังก์ชั่นที่รองรับแอปฯ “เป๋าตัง” “หมอพร้อม” และแอปฯ โมบายแบงค์กิ้งของทุกธนาคาร ช่วยให้การสมัคร โอน เติม จ่าย สะดวกและง่ายขึ้นประกอบกับความสามารถของตัวเครื่องที่ครบครันทำให้ลูกค้ารักในสมาร์ทโฟนโนเกียในทันที

Nokia G20 แบตอึด 3 วัน พร้อมขายไทย 17 พ.ค.

รวมทั้งผู้ใช้งานสามารถเชื่อมั่นได้ว่าโทรศัพท์ Nokia ที่ใช้อยู่จะมีบริการหลังการขายที่ไว้ใจได้กับบริการ หลังการขาย Nokia Mobile Care Delivery อยู่ที่ไหนก็ซ่อมได้ ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ ด้วยบริการ ที่มีให้เลือกตามไลฟ์สไตล์ผู้ใช้งาน ทั้งบริการส่งซ่อมฟรี! ผ่าน EMS ของไปรษณีย์ไทยกว่า 1,200 สาขาทั่วประเทศ และบริการ Pick Up Service รับเครื่องซ่อมนอกสถานที่ บริการครบจบที่เดียวผ่านช่องทางส่งซ่อมได้ทาง LINE Application ID : npk2465 หรือ NPK Call center โทร. 02-005-0195

ขอบคุณข้อมูลจาก thansettakij.com


“พริกหยวก” มีสรรพคุณ

พริก” ไม่ได้มีดีที่เผ็ด แต่แฝงด้วย ประโยชน์ดีๆ ที่ยังไม่รู้ | Tesco Lotus

พริกหยวก

ผู้อ่านไทยรัฐ ที่เป็นขาประจำ “นายเกษตร” จำนวนไม่น้อยที่นิยมปลูกพืชผักกินได้ที่จำเป็นต้องใช้ในครัวเรือน เช่น พริก ข่า ตะไคร้ กะเพรา โหระพา สะระแหน่ และอื่นๆ อยากจะทราบว่า “พริกหยวก” หาซื้อต้นได้จากที่ไหน และ “พริกหยวก” นอกจากจะใช้ปรุงเป็นอาหารได้อร่อยแล้วมีสรรพคุณทางสมุนไพรอะไรบ้าง ซึ่งเป็นจังหวะพบว่ามีผู้ขยายพันธุ์ “พริกหยวก”   ออกวางขายเมื่อไม่นานมานี้   แต่มีจำนวนไม่มากนัก   ผู้ขายบอกว่าเป็นเพราะสภาพอากาศแห้งแล้งมากในปีนี้นั่นเอง

พริกหยวก หรือ GREEN PEPPER มีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า CAPSICUM ANNUUM L. อยู่ในวงศ์ SOLANACEAE ลักษณะเป็นพืชล้มลุกอายุสั้น สูง 1.5-2.5 ฟุต ลำต้นสีเขียว แตกกิ่งก้านเป็นพุ่มเล็ก ใบเดี่ยวออกตรงกันข้าม รูปรีแกมรูปใบหอก ปลายแหลม โคนเกือบมน ขอบใบและแผ่นใบเรียบ สีเขียวสด

ดอก ออกเป็นกลุ่มหรือเป็นช่อกระจุกตามซอกใบ แต่ละช่อประกอบด้วยดอกย่อย 3-5 ดอก มีกลีบดอก 5 กลีบ เป็นสีขาว มีถุงอับเกสรตัวผู้เป็นสีเทา และล้อมรอบด้วยเกสรตัวเมีย “ผล” รูปทรงกลมรี ส่วนหัวผลใหญ่ ปลายผลเรียวแหลม ขณะผลยังอ่อนเป็นสีเขียวอ่อนหรือสีเหลืองอ่อน เมื่อผลแก่จะเปลี่ยนเป็นสีแดงอมส้ม เนื้อผลหนา มีกลิ่นฉุนและมีรสเผ็ด เล็กน้อย กรอบไม่เหนียว ด้านในผลกลวง มีไส้สีขาว   มีเมล็ดเกาะติดตามแกนของไส้หลายเมล็ด  ติดผลได้เรื่อยๆ  ขยายพันธุ์ด้วยเมล็ด  ซึ่ง “พริกหยวก” มีถิ่นกำเนิดจากอเมริกาใต้ และ ประเทศเม็กซิโก ถูกนำเข้ามาขยายพันธุ์ปลูกและนิยมรับประทานในประเทศไทยช้านานแล้ว

พริกหยวก มีสรรพคุณทางสมุนไพรคือ ผล มีสาร “แคบไซซิน” ใช้เป็นยาช่วยกระตุ้นน้ำย่อย นำไปผสมทำ เป็นขี้ผึ้งทาถูนวดรักษาอาการปวดเมื่อยเกี่ยวกับไขข้ออักเสบได้

ปัจจุบัน “พริกหยวก” มีต้นขาย ที่ตลาดนัด ไม้ดอกไม้ประดับ สวนจตุจักร ทุกวันพุธ-พฤหัสฯ แต่ทราบว่ามีไม่มากนักตามที่กล่าวข้างต้น บริเวณโครงการ 7 แผง “คุณหงส์” กับโครงการ 15 แผง “คุณปืด” ราคาสอบถามกันเอง ปลูกได้ในดินทั่วไป เมื่อต้นเริ่มล้มหรือตายให้เก็บผลแก่จัดไปตากแดดจนแห้งดีแล้วนำเอาเมล็ดไปขยายพันธุ์เป็นต้นใหม่อีก จะทำให้มีต้น “พริกหยวก” เก็บผลรับประทานไม่ขาดระยะ

ประโยชน์ทางอาหาร “พริกหยวก” มีรสเผ็ดไม่มาก สามารถปรุงอาหารได้หลายอย่าง นิยม เอาผลอ่อนทำผัดเปรี้ยวหวาน ผัด “พริกหยวก” ใส่หมู กุ้ง รับประทานกับข้าวร้อนๆอร่อยมากครับ.

ขอบคุณข้อมูลจาก thairath.co.th


ชนิดทอง ราคารับซื้อ กรัมละ ราคารับซื้อ บาทละ ราคาขาย บาทละ
ทองคำแท่ง 96.5% n/a 26,950.00 27,050.00
ทองรูปพรรณ 96.5% 1,746.00 26,469.36 27,550.00
ทองรูปพรรณ 90% 1,571.40 23,822.42 n/a
ทองรูปพรรณ 80% 1,396.80 21,175.49 n/a
ทองรูปพรรณ 50% 786.00 11,915.76 n/a
ทองรูปพรรณ 40% 611.00 9,262.76 n/a
ทองรูปพรรณ 99.99% 1,809.00 27,424.44 n/a

ราคาน้ำมัน ประจำวัน ราคาน้ำมันประจำวันที่ 14/05/2564

ราคาน้ํามัน ปตท
ปตท.
ราคาน้ํามัน บางจาก
บางจาก
ราคาน้ํามันเชล์ Shell
เชลล์
ราคาน้ํามันเอสโซ่ Esso
เอสโซ่
ราคาน้ํามันคาลเท็กซ์ Caltex
คาลเท็กซ์
ราคาน้ํามันไออาร์พีซี irpc
ไออาร์พีซี
ราคาน้ํามันพีที PT
พีที
ราคาน้ํามันซัสโก้ susco
ซัสโก้
ราคาน้ํามันเพียว PURE
เพียว
ราคาน้ํามันพรุ่งนี้
พรุ่งนี้
แก๊สโซฮอล์ 95 27.35 27.35 27.35 27.35 27.35 27.35 27.35 27.35 27.35 27.35
แก๊สโซฮอล์ 91 27.08 27.08 27.08 27.08 27.08 27.08 27.08 27.08 27.08 27.08
แก๊สโซฮอล์ E20 25.84 25.84 25.84 25.84 25.84 25.84 25.84 25.84 25.84
แก๊สโซฮอล์ E85 21.59 21.59 21.59
เบนซิน 95 34.76 35.21 35.26 34.76 34.76
ดีเซล B7 27.29 27.29 27.29 27.29 27.29 27.29 27.29 27.29 27.29 27.29
ดีเซล 24.29 24.29 24.29 24.29 24.29 24.29 24.29 24.29 24.29 24.29
ดีเซล B20 24.04 24.04 24.24 24.04 24.04 24.04 24.04
ดีเซลพรีเมี่ยม 31.96 32.06 33.74 33.36 31.96
แก๊ส NGV 13.49 13.49 13.49
Comments : Off
About the Author

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า