สาระน่ารู้ ประจำวันที่ 15 กันยายน 2560

‘ศรีพันวา’ลุยขยายโรงแรม-เรสซิเดนซ์ จับกลุ่มไฮเอนด์

“ศรีพันวา” ลุยเปิด 2 โรงแรมและเรสซิเดนซ์หรู มูลค่า 4,700 ล้านบาท แบรนด์ “บาบา บีช คลับ” หัวหิน-ภูเก็ต รับตลาดท่องเที่ยวบูม จับกลุ่มนักท่องเที่ยวไฮเอนด์ไทย-ต่างประเทศ เปิดบริการเต็มรูปแบบ ต.ค.นี้

นายสงกรานต์ อิสสระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงภาพรวมของตลาดการท่องเที่ยวใน จ.ภูเก็ตและหัวหินว่า ยังมีแนวโน้มการขยายตัวของนักท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง โดยตลาดภูเก็ต จะเห็นได้จากการเพิ่มขึ้นของนักท่องเที่ยวต่างชาติ อาทิ จีน รัสเซีย ออสเตรเลีย ตะวันออกกลาง และเอเชียตะวันออก รวมถึงการขยายเที่ยวบินของจังหวัดภูเก็ต และการพัฒนาโครงการสาธารณูปโภคต่างๆ จากภาครัฐ ที่มีนโยบายออกมากระตุ้นภาคการท่องเที่ยว

ขณะที่หัวหิน ถือเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คสำหรับภาคการท่องเที่ยว โดยจะเห็นได้จากโครงการพัฒนาที่พักอาศัยในเขตพื้นที่หัวหิน ที่มีโครงการใหม่ๆ เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการเพิ่มทางด่วนยกระดับพระราม 2 ลอยฟ้ากรุงเทพ-ราชบุรี และ ทางด่วนใหม่เชื่อมพระราม 3-วงแหวน และรถไฟฟ้าความเร็วสูงกรุงเทพ-หัวหินประกอบกับทำเลหัวหินที่ยังคงมีเอกลักษณ์ ความหลากหลายของสถานที่ท่องเที่ยว รวมถึงความสะดวกสบายด้านการเดินทางพักผ่อนที่ไม่ไกลจากกรุงเทพ ช่วยสนับสนุนให้การท่องเที่ยวหัวหิน เติบโตได้อย่างรวดเร็ว

 “ปัจจัยที่เห็นได้ชัดที่สะท้อนถึงการเติบโตของภาคธุรกิจท่องเที่ยวภูเก็ต หัวหิน นอกจากตัวเลขนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นแล้ว ปัจจัยในด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม คอนโด ก็มีแนวโน้มเติบโตเช่นกัน รวมถึงปัจจัยด้านการคมนาคม การขนส่งทางบกและทางทะเล สนามบินนานาชาติ ที่จะส่งเสริมพัฒนาการท่องเที่ยวในอนาคต” นายสงกรานต์ กล่าว

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการรองรับการเติบโตของภาคการท่องเที่ยว และส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศไทย ล่าสุดโรงแรมศรีพันวา ภูเก็ต ได้ขยายแบรนด์โรงแรมสุดหรู 2 แห่ง จับตลาดท่องเที่ยวเมืองภูเก็ต และหัวหิน ภายใต้แบรนด์ “บาบา บีช คลับ หัวหิน” และ “บาบา บีช คลับ ภูเก็ต” ซึ่งจะให้บริการในส่วนของโรงแรม และเรสซิเดนซ์ โดยมีทีมงานจากโรงแรมศรีพันวา เข้ามาบริหาร ซึ่งจะเปิดให้บริการพร้อมกันในเดือน ต.ค.นี้

ในส่วนของ “บาบา บีช คลับ หัวหิน” เป็นโครงการการร่วมทุนระหว่างบริษัท บริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท ไอ.ซี.ซี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) และบริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) ภายใต้ชื่อบริษัท ร่วมอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด โดยมีมูลค่าโครงการกว่า 1,700 ล้านบาท ในการพัฒนาโรงแรม และเรสซิเดนส์ สไตล์บีชคลับ ริมทะเลหัวหิน ตั้งอยู่บนพื้นที่ 12 ไร่ ในทิวทะเลเอสเตท เปิดให้บริการห้องพัก จำนวน 18 ห้อง และเรสซิเดนซ์พูลวิลล่า จำนวน 11 หลัง แบบ 3 และ 5 ห้องนอน เน้นจับตลาดกลุ่มนักท่องเที่ยวระดับกลางถึงไฮเอนด์ รวมถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวรุ่นเจนเอ็กซ์ เจนวาย และมิลเลนเนียลส์

นายวรสิทธิ อิสสระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศรีพันวา แมเนจเมนท์ จำกัด, บริษัท ชาญอิสสระ เรสซิเดนซ์ จำกัด และ บริษัท อิสสระจุนฟา จำกัด กล่าวว่าในส่วนของ “บาบา บีช คลับ ภูเก็ต” เป็นโครงการการร่วมทุนระหว่าง บริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท จุนฟา เรียล เอสเตท จำกัด จากประเทศจีน ภายใต้ชื่อ บริษัท อิสสระ จุนฟา จำกัด โดยมีมูลค่าโครงการกว่า 3,000 ล้านบาท ในการพัฒนาโรงแรม และเรสซิเดนซ์ ในสไตล์บีชคลับระดับลักชัวรี่ ตั้งอยู่บนพื้นที่ 42 ไร่ ริมชายหาดภูเก็ตนาใต้

การบริหารงานของทั้ง 2 โครงการนี้ ได้ใช้ทีมงานบริหารรจากโรงแรมศรีพันวา เข้ามาช่วยบริหารจัดการทั้งหมด เพื่อเป็นการยกระดับมาตรฐานการให้บริการระดับเวิลด์คลาส รวมถึงการบริหารดูแลด้านการลงทุนปล่อยเช่าเรสซิเดนซ์ให้กับลูกค้าอีกด้วย

ที่ผ่านมามีการเตรียมความพร้อมด้านบุคลากรเพื่อมารองรับการขยายธุรกิจด้านการโรงแรม โดยในส่วนของโรงแรมศรีพันวาได้จัดทำโครงการ Sri panwa Academy ซึ่งเป็นเสมือนโรงเรียนสำหรับจัดเทรนนิ่งให้พนักงานได้มีความรู้ ทักษะ ด้านการโรงแรม เพื่อสร้างมาตรฐานการให้บริการในแบบฉบับของศรีพันวา

http://www.bangkokbiznews.com


LPNมั่นใจศักยภาพทำเลพหลโยธินหนุนยอดขาย“ลุมพินีพาร์คพหลฯ 32”

โอภาส ศรีพยัคฆ์ โอภาส ศรีพยัคฆ์

แอล.พี.เอ็น.ฯมั่นใจศักยภาพทำเลพหลโยธิน หนุนยอดขาย “ลุมพนี พาร์ค พหลโยธิน32” หลังผลวิจัยระบุ ทำเลห้าแยกลาดพร้าว-รัชโยธิน-เสนาฯ ซับพลายในพื้นที่ระบายออกไปกว่า 90% จากโครงการคอนโดมิเนียมที่ขายเปิดขาย 19 โครงการกว่า 7,000 ยูนิต 

นายโอภาส ศรีพยัคฆ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ LPN กล่าวว่า เตรียมเปิดขายโครงการลุมพินี พาร์ค พหลโยธิน 32 ในวันที่ 30 ก.ย.2560นี้ ทั้งนี้โครงการดังกล่าวเป็นคอนโดมิเนียม 30ชั้น 1อาคาร จำนวน546 ยูนิต บนพื้นที่พัฒนาโครงการ4 ไร่เศษ ติดถนนพหลโยธินซอย32 ขนาดห้องเริ่มต้น 24-46 ตารางเมตร(ตร.ม.) โดยมีห้องชุดให้เลือก2แบบ คือ 1ห้องนอน และ2ห้องนอน ราคาเสนอขาย135,000บาทต่อ ตร.ม. มูลค่าขายรวม 1,900ล้านบาท ซึ่งโครงการดังกล่าวจะเริ่มก่อสร้างในเดือน ก.พ.2561และมีกำหนดก่อสร้างแล้วเสร็จในเดือนกรกฎาคม 2562 
สำหรับสถานการณ์ตลาดคอนโดมิเนียมในปัจจุบัน ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะตลาดระดับบน (หรือ 3 ล้านบาทขึ้นไป) ที่เรียกได้ว่าเปิดมาเท่าไหร่ก็ขายได้ และทำเลหนึ่งที่เป็นกระแสร้อนแรงอย่างมากในขณะนี้ คือ ทำเลห้าแยกลาดพร้าว-รัชโยธิน-เสนาฯ ซึ่งจากการสำรวจข้อมูลของสำนักวิจัย LPN เผยถึงภาพรวมตลาดในทำเลนี้มีคอนโดมิเนียมขาย 19 โครงการ ประมาณ 7,000 ยูนิต ราคาเฉลี่ย 90,000 บาท/ตร.ม. มียอดขายไปแล้วกว่า 90% 

ทั้งนี้ เมื่อพิจารณาโครงการใหม่ปีที่เปิดตัวปี 2560 มี 12 โครงการ 4,600 ยูนิต มียอดขายไปแล้วกว่า 65% เป็นทำเลที่มีการเปิดโครงการใหม่มากเป็นอันดับต้นๆ และยังมีแนวโน้มว่าจะมีโครงการใหม่เปิดตัวเพิ่มขึ้นอีกในปีนี้ประมาณ 2,000 ยูนิต ส่งผลให้ทำเลนี้ยังคงร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง ผู้ประกอบการเองมีการแข่งขันค่อนข้างสูง ต่างก็ดึงจุดแข็งของตนเองมาสร้างจุดขายให้กับโครงการ ในทางกลับกันก็ถือเป็นโอกาสทองของผู้บริโภคเช่นเดียวกัน 

สำหรับการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย(หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต) ที่ก่อสร้างไปแล้วกว่า 40% ซึ่งมีความเป็นรูปธรรมมากขึ้น ในขณะเดียวกันราคาที่ดินก็สูงปรับตัวขึ้นมาก โดยเฉพาะแปลงที่ดินติดถนนพหลโยธิน ช่วงห้าแยกลาดพร้าว-แยกรัชโยธิน 650,000-950,000 บาท/ตารางวา ช่วงแยกรัชโยธิน-แยกเกษตร 500,000-750,000 บาท/ตารางวา ซึ่งจะส่งผลต่อราคาขายคอนโดมิเนียมสูงมากขึ้นตามไปด้วย ล่าสุดราคาพุ่งขึ้นสูงถึง 140,000-150,000 บาท/ตร.ม.เรียบร้อยแล้ว

“ปฏิเสธไม่ได้ว่าโครงการคอนโดมิเนียมที่ตั้งใกล้สถานีรถไฟฟ้า มีผลต่อการตัดสินใจซื้ออย่างมาก และด้วยทำเลห้าแยกลาดพร้าว-รัชโยธิน-เสนาฯ มีความครบถ้วนไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆมากมาย ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต โดยมีสถานที่สำคัญต่างๆ ทั้งห้างสรรพสินค้า มหาวิทยาลัย อาคารสำนักงาน และแหล่ง Hang Out อีกจำนวนมาก เป็นปัจจัยสนับสนุนให้ทำเลนี้มีศักยภาพสูงมากขึ้น ยกตัวอย่างสถานที่สำคัญ ดังเช่น ศูนย์การค้าขนาดใหญ่ Central ลาดพร้าว, Union Mall, Avenue รัชโยธิน และ Major รัชโยธิน มหาวิทยาลัยชื่อดัง ม.เกษตรศาสตร์, ม.ราชภัฏจันทรเกษม และม.ศรีปทุม เป็นต้น อาคารสำนักงานมากมายซึ่งเป็นแหล่งงานสำคัญของทำเลนี้ เช่น ธนาคารไทยพาณิชย์สำนักงานใหญ่ หรือ SCB PARK การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสำนักงานใหญ่ กรมป่าไม้ การทางพิเศษฯ และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ เป็นต้น”นายโอภาสกล่าว 

สำหรับแหล่ง Hang Out สำคัญของคนรุ่นใหม่ในย่านนี้จะตั้งอยู่บริเวณ Major รัชโยธิน และในซอยพหลโยธินซอย 32 หรือ ซอยเสนานิคม 1 เช่น Wine Society, ร้านเสวนาพาเพลิน, ร้านMeeting Point, ร้าน Café To All, ร้านJim Burger, ร้านTreat Café และอื่นๆอีกมากมาย

ในอนาคตคาดว่าทำเลห้าแยกลาดพร้าว-รัชโยธิน-เสนาฯ จะกลายเป็นทำเลทองสุดฮอตเหมาะสำหรับสำหรับการอยู่อาศัย ที่มีความสะดวกสบายทั้งด้านการคมนาคมขนส่ง ด้านสาธารณูปโภค และสาธารณูปการต่างๆ และนอกจากนี้ยังมีแปลงที่ดินรอการพัฒนาที่หลายแปลง เช่น แปลงที่ดินบางกอกโดม 48 ไร่ ที่เป็นการร่วมทุนกันของผู้ประกอบการรายใหญ่คาดว่าจะพัฒนาเป็นโครงการ Mix-Use ขนาดใหญ่ และแปลงสวนสนุกแดนเนรมิตเดิมที่ยังคงรออยู่ว่าผู้ประกอบการรายใดจะคว้าที่ดินผืนนี้ไปพัฒนา ซึ่งหากที่ดิน 2 แปลงนี้พัฒนาสมบูรณ์แบบจะช่วยเพิ่มศักยภาพของทำเลนี้ให้ดีมากขึ้นอีกต่อไปในอนาคต.

https://mgronline.com


พาณิชย์คาดติดตั้งเครื่องรูดบัตรเสร็จใน 1-2 เดือน

“รมช.พาณิชย์” รับติดตั้งเครื่องรูดบัตรสวัสดิการฯ ทันแค่ 2,000 ร้านค้าภายใน 1 ต.ค. ส่วนอีกกว่า 6,000 ร้านค้าน่าจะเสร็จสิ้นภายใน 1-2 เดือน

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวภายหลังการประชุมติดตามความคืบหน้าโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐร่วมกับกรมบัญชีกลาง ว่า ในวันที่ 1 ตุลาคม จะมีร้านธงฟ้าประชารัฐ ประมาณ 2,000 แห่ง ที่ติดตั้งเครื่องรับชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือ อีดีซี เพื่อให้ผู้มีรายได้น้อยสามารถนำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ไปใช้ได้ซื้อสินค้า ก่อน ส่วนที่เหลืออีกกว่า 6,000 แห่ง กระทรวงการคลังกรมบัญชีกลาง และธนาคารกรุงไทย จะเร่งดำเนินการติดตั้งให้เร็วที่สุด และจะติดตั้งให้เสร็จภายใน 1-2 เดือนหลังจากวันที่ 1 ตุลาคมเป็นต้นไป โดยยอมรับว่าการติดตั้งเครื่องอีดีซีที่ล่าช้านั้น เนื่องจากมีระบบขั้นตอน และเงื่อนไข จึงทำให้การติดตั้งเครื่องในระยะเวลาที่จำกัดอาจติดขัด

ทั้งนี้ ยอมรับว่า ร้านธงฟ้าประชารัฐที่มีเครื่องอีดีซีนั้น อาจกระจายไม่ทั่วถึงทุกชุมชน หมู่บ้าน ดังนั้นเพื่อเป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าจึงเตรียมที่จะจัดทำหน่วยธงฟ้าประชารัฐเคลื่อนที่ หรือ โมบาย ยูนิต ซึ่งจะนำสินค้าธงฟ้าประชารัฐจำหน่ายบนรถยนต์ ซึ่งจะติดตั้งเครื่องอีดีซีให้ผู้มีรายได้น้อยสามารถใช้บัตรสวัสดิการรูดซื้อได้ด้วย โดยจะประชุมร่วมกับกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง กว่า 920 อำเภอ ในวันที่ 16 กันยายนนี้ ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี เพื่อเชิญชวน และชี้แจง ในการร่วมทำร้านธงฟ้าประชารัฐเคลื่อนที่ หรือ โมบาย ยูนิต อย่างน้อย อำเภอละ 1 คัน เพื่อให้สามารถกระจายสินค้าธงฟ้าประชารัฐไปถึงผู้มีรายได้น้อยที่มีบัตรสวัสดิการ เข้าถึงสินค้าธงฟ้าประชารัฐให้ครอบคลุมมากที่สุดรวมทั้งจะสรุปจำนวนการทำร้านธงฟ้าประชารัฐเคลื่อนที่ด้วย

ส่วนรายการสินค้าที่จะจำหน่ายในร้านค้าธงฟ้าประชารัฐนั้น ได้รับความร่วมมือจากผู้ผลิตและจำหน่าย กว่า 50 ราย ที่เข้าร่วมโครงการ ซึ่งจะนำสินค้ามาจำหน่ายในร้านค้าธงฟ้าประชารัฐรวมกว่า 252 รายการ ใน 3 กลุ่มสินค้าหลัก ตามที่กระทรวงพาณิชย์ได้กำหนดไว้ ทั้งสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็น อุปกรณ์และชุดนักเรียน และสินค้าเกี่ยวเนื่องกับการเกษตร และในวันที่ 18 กันยายนนี้ จะลงพื้นที่ไปดูความพร้อมที่ร้านธงฟ้าประชารัฐ ได้แก่ร้านสมิงบ้านไร่ อำเภอศรีประจันต์ จังหวัดสุพรรณบุรี ที่ทางกระทรวงการคลังนำร่องติดตั้งเครื่องรูดบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

http://www.bangkokbiznews.com


เลือกกระเบื้องอย่างไร ในการสร้างบ้าน

เลือกกระเบื้อง

กระเบื้อง เป็นอุปกรณ์หนึ่งในการสร้างและตกแต่งบ้าน เพื่อให้เหมาะกับการใช้งานและเพิ่มความสวยงามมากยิ่งขึ้น กระเบื้องนั้น มีให้เลือกมากมาย หลากหลายแบบ และลวดลาย ตามความชอบ และการใช้งานในแต่ละที่ ซึ่งในการเลือกกระเบื้องให้สวยงาม เข้ากับบ้านที่เราสร้างนั้น มีดังนี้

ผิวหน้าเคลือบควรมีความสากเล็กน้อย
ผิวหน้าของกระเบื้องปูพื้นที่เลือกมาตกแต่งบ้านนั้น ควรจะมีความสากสักเล็กน้อย เพื่อป้องกันการลื่นล้มได้ง่าย และที่สำคัญจะต้องมีขนาดใหญ่และหนาพอที่จะสามารถรับน้ำหนักได้

ขนาดต้องเหมาะสมกับห้อง
ห้องต่างๆ จะใช้กระเบื้องปูพื้นที่มีขนาดแตกต่างกันไป ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้ว กระเบื้องที่ใช้ปูในบ้าน ห้องโถง ห้องนั่งเล่น ห้องนอน ควรมีขนาด 12 x 12 ตารางนิ้ว ส่วนห้องน้ำ ควรเลือกใช้กระเบื้องปูพื้นขนาด 8 x 8 ตารางนิ้ว จะเหมาะที่สุด ทั้งนี้ก็เพื่อความสวยงามและความปลอดภัยนั่นเอง

เลือกสีอย่างเหมาะสม
กระเบื้องปูพื้นสีอ่อน จะเหมาะกับการตกแต่งภายในอาคารและพื้นที่ขนาดเล็ก เพราะกระเบื้องสีอ่อนอาจจะสกปรกได้ง่ายหากใช้ตกแต่งภายนอก อีกทั้งสีอ่อนยังช่วยพรางตาให้ห้องดูกว้างขวางได้ดีอีกด้วย จึงเหมาะที่จะนำมาใช้ปูพื้นห้องที่มีขนาดเล็กและแคบนั่นเอง

กระเบื้องปูพื้นสีเข้ม นิยมใช้ตกแต่งภายนอก หรือในห้องครัวและห้องน้ำ เนื่องจากมีสีเข้มจึงสกปรกได้ยากหรือสังเกตความสกปรกได้ยากนั่นเอง แถมไม่ยุ่งยากในการทำความสะอาดอีกด้วย

มีความทนทาน
การตกแต่งบ้านแต่ละครั้ง ก็ใช้งบไม่น้อยเลยจริงไหม ซึ่งคงไม่มีใครหรอกที่อยากจะต้องเปลี่ยนกระเบื้องปูพื้นบ่อยๆ เนื่องจากกระเบื้องชำรุด หมดสภาพ ทั้งที่เพิ่งจะตกแต่งไปได้ไม่นาน เพราะฉะนั้นจึงควรเลือกใช้กระเบื้องปูพื้นที่มีความแข็งแรงทนทาน ทนต่อสภาพอากาศและสารเคมีต่างๆ เพื่อให้ใช้งานได้อย่างยาวนาน อาจจะราคาแพงไปสักหน่อย แต่ก็คุ้มค่ามากทีเดียว

หากเรารู้จักเลือกกระเบื้องได้อย่างเหมาะสม คำนึงถึงการใช้งาน และความปลอดภัย ควบคู่ไปกับความถูกใจ ก็จะสามารถเลือกกระเบื้องมาสร้างบ้าน ตกแต่งบ้านได้อย่างดีที่สุด และถูกใจมากที่สุดแล้วล่ะค่ะ

http://บ้านน่ารู้.com


10 คำภาษาอังกฤษที่เรามักใช้ผิด ตอนที่ 1

1. Deny / Refuse

Deny แปลว่า ปฏิเสธบางอย่างที่มันไม่จริง หรือปฏิเสธว่าคุณไม่ได้กระทำอะไรใดๆ

วิธีการใช้:Deny + Ving

ตัวอย่าง: He continues to deny that he needs help.

Refuse แปลว่า ปฏิเสธที่จะไม่ทำการใดๆ

วิธีการใช้:Refuse + to + V1

ตัวอย่าง: I offered him a cold drink but he refused it.

2. Staff / Employees

ทั้ง 2 คำ หมายถึงพนักงานบริษัท แต่ Staff จะเป็นคำนามเอกพจน์นับไม่ได้ บ่งบอกถึง “กลุ่มพนักงานทั้งหมด”

ส่วน Employees จะเป็นคำนามพหูจน์นับได้ บ่งบอกถึงกลุ่มพนักงานรายบุคคล ถ้าหากระบุจำนวน ให้ใช้ employess หรือ staff members

ตัวอย่าง: There are forty employees/staff members in our company.

3. Interfere / Intervene

Interfere มีความหมายในเชิงลบ หมายถึง ก้าวก่าย ยุ่งวุ่นวาย เข้าไปยุ่งเรื่องคนอื่น

ตัวอย่าง:She tried not to interfere in her children’s lives.

Intervene มีความหมายในเชิงบวกมากกว่า หมายถึง เข้าไปเกี่ยวข้องในเรื่องของคนอื่น

ตัวอย่าง:He acted outside his authority when he intervened in the dispute.

4. Problem / Trouble

Trouble เป็นคำนามที่นับไม่ได้ แปลว่า ความเดือดร้อนจากเหตุการณ์ที่ไม่ดี แต่อาจจะไม่ใช่ปัญหาเสมอไป

ตัวอย่าง: I’m sorry to put you to all this trouble.

problem เป็นคำนามที่นับได้ แปลว่า ปัญหา, ข้อข้องใจ, ความสับสน ซึ่งเป็นปัญหาโดยตรง

ตัวอย่าง: Do you have any problems?

5. Relation / Relationship

ทั้ง 2 คำมีความหมายว่า ความสัมพันธ์

Relation แปลว่า ความสัมพันธ์ระหว่างกลุ่มคนหรือประเทศที่มีต่อกัน อีกความหมายนึงแปลว่า ญาติพี่น้อง

ตัวอย่าง:
1. Relations between (the leaders of) the two countries have never been closer.

2. I invited all my friends and relations to my twenty-first birthday party.

Relationship แปลว่า ความสัมพันธ์ใกล้ชิดระหว่างบุคคล 2 คนซึ่งมีความรู้สึกที่ดีต่อกันหรือความรักเข้ามาเกี่ยวข้อง ส่วนอีกความหมายนึงจะแปลว่า ความเชื่อมโยงต่อกัน

ตัวอย่าง: Doctors now believe that there may be some relationship / connection between autism and the MMR vaccine.

https://www.hands-on.co.th


ราคาทองทุกชนิด ตามประกาศของสมาคมค้าทองคำ(Gold Traders Association) ประจำวันที่ 15/09/2560

ชนิดความบริสุทธิ์ของทอง

ราคารับซื้อต่อกรัม

ราคารับซื้อ/บาท

ราคาขายออก/บาท

ทองคำแท่ง 96.5% n/a 20,750.00 20,850.00
ทองรูปพรรณ 96.5% 1,344.00 20,375.04 21,350.00
ทองรูปพรรณ 90% 1,209.60 18,337.54 n/a
ทองรูปพรรณ 50% 605.00 9,171.80 n/a
ทองรูปพรรณ 40% 470.00 7,125.20 n/a
ทองรูปพรรณ 99.99% 1,393.00 21,117.88 n/a

ราคาน้ำมัน  ประจำวันที่  15/09/2560

ราคาขายปลีมาตรฐาน ในเขต กทม. นนทบุรี
ปทุมธานี และสมุทรปราการ
หน่วย : บาท/ลิตร
ปตท. บางจาก เชลล์ เอสโซ่ ไออาร์พีซี / ทีพีไอ ภาคใต้เชื้อเพลิง ซัสโก้ ระยองเพียว ซัสโก้
ปตท
PTT
บางจาก
BCP
เชลล์
Shell
เอสโซ่
Esso
คาลเท็กซ์
C
altex
ไออาร์พีซี
IRPC
พีทีจี
เอนเนอยี่
PTG
ซัสโก้
Susco
ระยองเพียว
Pure
ซัสโก้ ดีลเลอร์
SUSCO Dealers
แก๊สโซฮอล 95 27.45 27.45 27.45 27.45 27.45
27.45
27.45
27.45
27.45
แก๊สโซฮอล E-20
24.94
24.94
24.94
24.94
24.94
24.94
24.94
24.94
24.94
แก๊สโซฮอล E-85 20.24 20.24 20.24 20.24
แก๊สโซฮอล 91 27.18 27.18 27.18 27.18 27.18 27.18 27.18 27.18 27.18 27.18
เบนซิน 95 34.56 35.01 35.06 34.56 34.56 34.56
ดีเซลหมุนเร็ว 25.49 25.49 25.49 25.49 25.49 25.49 25.49 25.49 25.49 25.49
ดีเซลหมุนเร็ว พรีเมียม 28.49 29.17 29.17 29.17 29.17
มีผลตั้งแต่ 07 Sep 05:00 07 Sep 05:00 07 Sep 05:00 07 Sep 05:00 07 Sep 05:00 07 Sep 05:00 07 Sep 05:00 07 Sep 05:00 07 Sep 05:00 07 Sep 05:00

 

Comments : Off
About the Author

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า