สาระน่ารู้ ประจำวันที่ 15 ธันวาคม 2560

แสนสิริ ระบุอสังหาฯ ปี 61 แนวโน้มสดใส

อุทัย อุทัยแสงสุข

แสนสิริ ระบุอสังหาฯ ปี 60 โต 7-8% ปี 61 แนวโน้มเศรษฐกิจโตหนุนอสังหาฯ สดใส ตลาดลักชัวรีโตต่อเนื่องจากดีมานด์ทั้งชาวไทย-ต่างชาติ ขณะที่คอนโดฯ ราคา 4 แสนบาทต่อ ตร.ม. ขึ้นไป เหลือขายในตลาดไม่ถึง 300 ยูนิต ล่าสุด เปิดตัวห้องชุดพร้อมตกแต่ง 3 แบบใน “98 Wireless” หวังปิดยอดขายภายในปีหน้า

นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายปฏิบัติการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปี 2560 นี้มีแนวโน้มเติบโตตามที่หลายฝ่ายคาดการณ์กัน โดยเฉพาะในช่วงครึ่งปีหลังที่ตลาดเติบโตขึ้นมากทั้งปีอยู่ที่ 7-8% หรือโตเป็น 2 เท่าของ GDP ซึ่งปีนี้โต 4% ซึ่งถือเป็นระดับปกติ โดยตลาดคอนโดมิเนียมเติบโตมากที่สุด ขณะที่บ้านเดียวมีการเติบโตเพียงเล็กน้อยเท่านั้น 

“ตลาดอสังหาฯ ปี 61 มีแนวโน้มเติบโตขึ้นตามภาวะเศรษฐกิจที่คาดว่าจะเติบโตขึ้นกว่าปีนี้ จากสัญญาณเศรษฐกิจหลาย ๆ ประการ อาทิ ภาคการส่งออกโต การท่องเที่ยวมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เมื่อแนวโน้มเศรษฐกิจโต จะทำให้ลูกค้าที่ชะลอการตัดสินใจไปในช่วงที่ผ่านมา กล้าตัดสินใจซื้อ ซึ่งบริษัทเองมีแผนที่จะขยายการลงทุนอย่างต่อเนื่องทั้งในกรุงเทพ และต่างจังหวัด โดยขณะที่อยู่ระหว่างการจัดทำแผนการลงทุนปี 61 คาดว่าจะสามารถเปิดเผยได้ในช่วงต้นปีหน้า” นายอุทัย กล่าว

The Cozy Deco

The Cozy Deco

สำหรับตลาดระดับบนยังมีแนวโน้มที่ดี เนื่องจากจำนวนซัปพลายในตลาดมีจำนวนจำกัด ปี 2560 สินค้าใหม่เข้าสู่ตลาดจำนวนน้อย ทำให้สต๊อกที่เหลือขายในตลาดในช่วงก่อนหน้านี้ ได้ถูกระบายออกไปจำนวนมาก โดยพบว่ามีห้องชุดระดับซูเปอร์ลักชัวรีราคาต้องแต่ 4 แสนบาทต่อ ตร.ม. เสนอขายในตลาดจำนวน 300 ยูนิต และสามารถขายไปได้แล้ว 50% ส่งผลให้ปัจจุบันมีซัปพลายเหลือขายในตลาดมีประมาณ 150 ยูนิตเท่านั้น ขณะที่ดีมานด์มีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นตามภาวะเศรษฐกิจ

Le Grand Hotel

Le Grand Hotel

ล่าสุด บริษัทได้ตกแต่งห้องชุดในโครงการ “98 Wireless” (ไนน์ตี้เอท ไวร์เลส) 3 สไตล์ ได้แก่ 1. “French Sense” ผสมผสานกลิ่นอายความคลาสสิกแบบวินเทจ กับความหรูหราในรายละเอียดของการตกแต่งด้วยโทนสีขาว และสีงาช้าง ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น และโรแมนติก พร้อมเฟอร์นิเจอร์จาก Ralph Lauren Home และ Baker ราคา 108 ล้านบาท

2. “Le Grand Hotel” ห้องดูเพล็กซ์ที่ผสานรายละเอียดของการเลือกใช้สีสันที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสไตล์การตกแต่งบ้านริมทะเลทั้งน้ำเงินเข้ม ครีม และขาว เข้ากับสัมผัสแห่งความหรูหราของสีทอง ที่เผยสัมผัสของความโก้แบบริมทะเล French Riviera ราคา 174 ล้านบาท 

และ 3. “The Cozy Deco” ให้ความรู้สึกอบอุ่น เข้มขรึม หรูหรา กับการตกแต่งที่มาในสไตล์แมสคิวลีนผสมเฟมินีน วินเทจคลาสสิกผสมโมเดิร์น ผนวกกับรายละเอียดของการเลือกใช้ไม้ และวัสดุตกแต่งอื่น ๆ ที่ถ่ายทอดความหรูหราในแบบ “Cozy Deco” ที่ดูโมเดิร์นคลาสสิก สะท้อนตัวตนที่เรียบหรูมีระดับ ราคา 198 ล้านบาท

French Sense

French Sense

http://www.manager.co.th


DDproperty คาดตลาดอสังหาฯ ฟื้นตัวรับปีจอ ชี้คอนโดฯ ยังฮอต

DDproperty Forecasts Thai Real Estate Market Rebound in 2018

DDproperty รายงานภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ DDproperty Property Market Outlook เป็นครั้งแรก คาดปี 2561 ตลาดฟื้นตัวตามแรงขับเคลื่อนเศรษฐกิจ โดยคอนโดมิเนียมยังคงเป็นอสังหาฯ ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในกลุ่มผู้บริโภค อีกทั้งยังชี้ให้เห็นถึงระดับความนิยมของที่อยู่อาศัยสำหรับกลุ่มผู้สูงอายุมีมากขึ้น เป็นผลจากผู้ประกอบการหันมาให้ความสำคัญกับเป้าหมายกลุ่มดังกล่าวมากขึ้น 

DDproperty Property Market Outlook 2018 เป็นรายงานภาพรวมตลาดอสังหาฯ ที่รวบรวมข้อมูลดัชนีราคา (Price Index) ดัชนีอุปทาน (Supply Index) ภาพตลาดที่อยู่อาศัยประเภทต่างๆ อาทิ ซื้อ-ขายและเช่า รวมไปถึงความเชื่อมั่นของผู้บริโภค (Consumer Sentiment) ในรอบ 12 เดือนที่ผ่านมา เพื่อนำมาวิเคราะห์ต่อยอดและคาดการณ์แนวโน้มของตลาดในช่วง 6-12 เดือนข้างหน้า ซึ่งจะช่วยให้ผู้บริโภค ไม่ว่าจะอยู่ในฐานะผู้ซื้อ ผู้ขาย หรือผู้เช่าอสังหาฯ สามารถวางแผนหรือตัดสินใจได้อย่างมั่นใจยิ่งขึ้น

“DDproperty คาดว่าในปี 2561 แนวโน้มอุปสงค์จะเริ่มฟื้นตัว โดยได้รับแรงสนับสนุนจากการใช้จ่ายของประชาชนที่มีแนวโน้มปรับสูงขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับทิศทางการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศ รวมทั้งความคืบหน้าของโครงการรถไฟฟ้าส่วนต่อขยาย รวมไปถึงโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor) ส่วนทางด้านอุปทาน ในปี 2561 เราน่าจะได้เห็นโครงการใหม่ๆ จากผู้ประกอบการหลายราย ในปริมาณที่มากขึ้นกว่าปี 2560 ดังนั้นตลาดอสังหาฯ ในปีหน้า น่าจะมีทิศทางสดใสขึ้น” คุณกมลภัทร แสวงกิจ ผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศไทยของ DDproperty กล่าว

DDproperty Property Index (แนวโน้มอุปทาน-กรุงเทพฯ)

DDproperty Property Index (แนวโน้มอุปทาน-กรุงเทพฯ)

อุปทานคอนโดฯ เพิ่มขึ้นในปี 2561
รายงานดัชนีอสังหาริมทรัพย์ DDproperty Property Index ซึ่งเปิดตัวเป็นครั้งแรกไปเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่าดัชนีราคาคอนโดมิเนียมมีการเติบโตสูงสุดที่ระดับ 209 ในช่วงไตรมาส 3 ของปี 2560 เมื่อเทียบกับที่อยู่อาศัยประเภทบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮาส์ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงระดับอุปสงค์ที่เพิ่มมากขึ้น โดยในปี 2561 คาดว่าผู้ประกอบการจะเปิดตัวโครงการที่อยู่อาศัยใหม่ๆ ในพื้นที่ศักยภาพใหม่ๆ รวมไปถึงพื้นที่ในเขตระเบียงเศรษฐกิจทางภาคตะวันออก ครอบคลุมพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ชลบุรี และระยอง เป็นต้น

ทั้งนี้ตลอดปี 2560 ผู้ประกอบการได้เปิดตัวโครงการต่างๆ เป็นจำนวนมากกว่า 45,000 ยูนิต นับเป็นการปรับตัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 15 จากปี 2559 โดยคาดการณ์ว่าปริมาณอุปทานน่าจะเติบโตขึ้นในปีหน้า หากรัฐบาลออกนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม

DDproperty ได้จัดทำผลการสำรวจความพึงพอใจของผู้บริโภค (Consumer Sentiment Survey) ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า ผู้บริโภคไม่คิดว่าราคาอสังหาริมทรัพย์มีการเปลี่ยนแปลงในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา และคิดว่าราคาจะยังคงทรงตัวต่อไปในช่วง 6 เดือนข้างหน้า อย่างไรก็ตาม ผู้บริโภคคาดว่าราคาน่าจะปรับตัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 5 – 10 ในช่วง 5 ปีข้างหน้า โดยราคาของคอนโดมิเนียมน่าจะปรับตัวขึ้นสูงที่สุด

ปี 2561 ผู้ประกอบการให้ความสำคัญกับโครงการที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงอายุ

ปี 2561 ผู้ประกอบการให้ความสำคัญกับโครงการที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงอายุ

ผู้ประกอบการเล็งตลาดกลุ่มผู้สูงวัย
ในแต่ละเดือน DDproperty ช่วยผู้บริโภคมากกว่า 3 ล้านคนค้นหาบ้านที่ “ใช่” เป็นของตัวเอง และจากฐานข้อมูลดังกล่าวพบว่า ทำเลโซน รัชดา ลาดพร้าว และพระราม 9 เป็นที่นิยมของผู้บริโภค โดยปัจจัยช่วยตัดสินใจซื้อประกอบด้วย 3 ประการคือ ที่ตั้ง สิ่งอำนวยความสะดวก และราคา

“ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2560 ผู้บริโภคหลายรายชะลอการซื้ออสังหาริมทรัพย์เนื่องจากความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ และสงวนท่าทีรอดูว่ารัฐบาลจะมีมาตรการใดๆ ออกมาสนับสนุนให้ประชาชนมีอสังหาริมทรัพย์เป็นของตัวเองง่ายขึ้นหรือไม่ ประกอบกับปัจจุบันผู้ประกอบการต่างสร้างความน่าสนใจให้กับผู้บริโภค ด้วยการชูนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ช่วยให้การอยู่อาศัยสะดวกสบายมากขึ้นแล้ว เราคาดว่าในปี 2561 ผู้ประกอบการจะให้ความสำคัญกับโครงการที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงอายุ หรือออกแบบโครงการให้มีสิ่งอำนวยความสะดวกและฟังก์ชันรองรับกลุ่มผู้สูงวัยมากขึ้นด้วย ซึ่งสอดคล้องไปกับทิศทางของประเทศไทยที่กำลังจะก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุในอีก 7 ปีข้างหน้า” คุณกมลภัทร กล่าวสรุป

อย่างไรก็ดี เป็นที่คาดว่าระดับความพึงพอใจของผู้บริโภคในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2560 รวมไปถึงช่วงครึ่งปีแรกของปี 2561 จะปรับตัวดีขึ้น โดยมีแรงส่งจากการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ การลงทุนทั้งจากภาครัฐและเอกชน รวมถึงระดับหนี้ครัวเรือนที่ปรับตัวลดลง

https://www.ddproperty.com


เกษตรกรเมืองนนท์หันปลูก ‘อินทผลัม’ ผลไม้ราคาแพงกำไรมหาศาล

หากพูดถึงผลไม้ที่ชื่อว่า ‘อินทผลัม‘ หลายคนคงนึกถึงผลไม้ที่มีราคาสูง ซึ่งบางสายพันธุ์มีราคาสูงกว่าหนึ่งพันบาทต่อกิโลกรัมเลยทีเดียว โดยผลไม้ชนิดนี้จัดเป็นพืชตระกูลปาล์มชนิดหนึ่ง มีมากกว่า 30 สายพันธุ์ และมีถิ่นกำเนิดในแถบตะวันออกกลาง เป็นพืชที่สามารถเจริญเติบโตได้เป็นอย่างดีในเขตที่มีอากาศร้อน ซึ่งในประเทศไทยเริ่มมีการเพาะปลูกมาหลายปีแล้ว

วันนี้ MThaiNews ในช่วง ‘เกษตรสร้างรายได้‘ ได้มีโอกาศเดินทางไปพบกับคุณปรีชา ธรรมเชาวรัตน์ อายุ 77 ปี เจ้าของ ‘สวนอินทผลัมปรีชา‘ ตั้งอยู่ที่ 70 หมู่ 2 ต.บางพลับ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ซึ่งได้หันมาปลูก ‘อินทผลัม’ ส่งขายทั้งแบบเพาะเนื้อเยื้อ และจำหน่ายทั้งลูกอินทผลัม

โดยคุณปรีชา เปิดเผยว่าได้อยู่ในแวดวงเกษตรมานานกว่า 20 ปีแล้ว ซึ่งแต่ก่อนทำไม้ดอกไม้ประดับนั้นคือสวนชวนชมลีลาวดี จนสร้างชื่อเสียงได้อย่างกว้างขวางเป็นที่รู้จักก่อนที่จะถึงจุดอิ่มตัว จนหันมาศึกษาเรื่อง ‘อินทผลัม‘ เมื่อช่วงปี 2557 โดยได้มีโอกาสไปศึกษาดูงานจากสวนต่างๆ เก็บเกี่ยวประสบการณ์ ซึ่งเหตุผลที่เลือกอินทผลัมนั้น เพราะนอกจากจะเป็นพืชที่มีราคาดีแล้ว ยังเป็นพืชที่ให้คุณประโยชน์ต่อร่างกายซึ่งมีสรรพคุณนานาชนิด

แรกเริ่มนั้นคุณปรีชาได้ลงทุนซื้อต้นอินทผลัมมาจำนวน 200 ต้น มูลค่าประมาณ 4 แสนบาท เริ่มปลูกในช่วงเดือนสิงหาคมปี 2557 และเริ่มให้ผลผลิตในช่วงเดือนมีนาคมปี 2558 แต่ยังไม่เป็นที่พอใจนัก เนื่องจากต้นอินทผลัมที่เพาะเลี้ยงนั้นส่วนใหญ่จะเป็นเพศผู้ ซึ่งจะออกแต่ดอกเพื่อนำมาใช้ผลิตเกสรนำไปผสมเท่านั้น จึงหันมานำเข้าต้นอินทผลัมที่ผ่านการเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อเข้ามาปลูกโดยสั่งมาจากต่างประเทศ

โดยต้นที่มาจากการเพาะเนื้อเยื้อนั้นจะได้เพศตามที่ต้องการชัดเจน ผลผลิตและเรื่องรสชาติก็จะได้เหมือนตามต้นแม่อีกด้วย แต่ก็จะมีราคาสูงขึ้นไปตามขนาดไซส์ โดยคุณปรีชาจะน้ำเนื้อเยื้อมาอนุบาลจนกระทั่งมีราก ความสูงของต้นประมาณ 30 เซนติเมตร ก็สามารถนำลงปลูกได้แล้ว

ซึ่งเทคนิคการปลูกอินทผลัมของคุณปรีชาจะปลูกเว้นระยะแต่ละต้น 7 เมตร หรือถ้าคิดตามสัดส่วน 1 ไร่ สามารถลงปลูกได้ประมาณ 30 ต้น เพศผู้ประมาณ 3-4 ต้น ไว้เอาเกสรผสมพันธุ์กับเพศเมีย และควรให้น้ำอย่างสม่ำเสมอ

สำหรับการผสมพันธุ์นั้นจะนำเกสรที่ได้จากตัวดอกซึ่งมีลักษณะคล้ายแป้ง นำมาผสมกับแป้งเด็ก(ที่ไม่มีกลิ่น) เกสร 1 ส่วน แป้งเด็ก 5 ส่วน แล้วน้ำไปพ่นตามช่อของต้นเพศเมียในช่วงก่อนเดือน กรกฎาคม-สิงหาคม  โดยที่สวนของคุณปรีชาจะเน้นปลูกสายพันธุ์บาฮี ซึ่งเป็นสายพันธุ์ที่นิยมกินผลสดมีรสชาติหวาน มีหลายๆประมาณให้การยอมรับว่าสายพันธุ์นี้เมื่อมาเพาะปลูกที่ประเทศไทยมีรสชาติที่ดีกว่าหลายประเทศ

อินทผลัมเมื่อลงปลูกแล้วจะใช้ระยะเวลาประมาณ 1 ปี 4 เดือน ถึง 2 ปี ก็สามารถให้ผลผลิตได้แล้ว เฉลี่ยจะให้ต่อต้นประมาณ 80 กิโลกรัม ยิ่งอายุต้นมากขึ้นก็ยิ่งให้ผลผลิตมากขึ้นเช่นกัน โดยอายุ 10-50 ปี นั้น สามารถให้ผลผลิตสูงถึง 400 กิโลกรัมต่อต้นเลยทีเดียว ราคากิโลกรัมที่ขายอยู่ตอนนี้ตกกิโลกรัมละ 500-600 บาท (ผลสดสายพันธุ์บาฮี)

ทั้งนี้สวนของคุณปรีชาจำหน่ายต้นอินทผลัมแบบเพาะเนื้อเยื้อไซส์อนุบาลต้นละ 1,500-1,600 บาท อายุ 5-6 เดือน ต้นละ 3,000-4,000 บาท ซึ่งในบางช่วงจะมีลูกค้ามาเหมาจำนวนหลายต้นกว่า 30-40 ต้นต่อรอบ อย่างไรก็ตามคุณปรีชายังระบุด้วยว่าอินทผลัมในประเทศ ณ ขณะนี้สามารถทำได้เนื่องจากยังมีเกษตรกรที่หันมาทำจำนวนไม่มากนัก ถือได้ว่าเป็นพืชผลไม้ทางเลือกอีกชนิดหนึ่งที่สามารถสร้างรายได้อย่างงอกงาม

ทั้งนี้หากใครที่สนใจอยากปลูกอินทผลัม หรือต้องการไปเลือกซื้อทั้งแบบเป็นต้น หรือเป็นผลแล้ว ก็สามารถเดินทางไปได้ที่ ‘สวนอินทผลัมปรีชา’ ตั้งอยู่ที่ 70 หมู่ 2 ต.บางพลับ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หรือติดต่อได้ที่เบอร์ 081-309-6086, 087-320-5009 (คุณปรีชา)

https:news.mthai.com


กสทช. ใจป้ำ ! แจกเน็ตชายขอบฟรี 3 ปี ให้คนจน 5.2 แสนครัวเรือน

เน็ตชายขอบ

 กสทช. ยกระดับคุณภาพชีวิตผู้มีรายได้น้อย 5.2 แสนครัวเรือน ให้ใช้อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ในพื้นที่ชายขอบฟรี 3 ปี คาดเริ่มเปิดให้บริการได้ในเดือนสิงหาคม 2561 

วันที่ 13 ธันวาคม 2560 นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า ล่าสุดที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) กสทช. มีมติเห็นชอบให้สนับสนุนนโยบายรัฐบาลในการยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย ด้วยการเปิดให้บริการอินเทอร์เน็ตฟรี แก่ประชาชนผู้มีรายได้น้อยที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่อาศัยบริเวณโครงการจัดให้มีสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่และบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ชายขอบ จำนวน 3,920 หมู่บ้าน ที่ทาง กสทช. อยู่ระหว่างการติดตั้งอุปกรณ์

ทั้งนี้ การสนับสนุนดังกล่าว จะเป็นการเปิดให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง 30/10 Mbps ฟรีเป็นเวลา 3 ปี ตั้งแต่ปี 2561-2563 จากเดิมที่จะคิดค่าบริการไม่เกิน 200 บาทต่อเดือน ซึ่งจะส่งผลดีต่อประชาชนในพื้นที่ชายขอบที่ผ่านเกณฑ์ผู้มีรายได้น้อยของกระทรวงการคลังกว่า 520,000 ครัวเรือน ได้มีโอกาสยกระดับคุณภาพชีวิตในด้านต่าง ๆ เช่น การรักษาแพทย์ทางไกลผ่านอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง การสร้างองค์ความรู้ต่าง ๆ รวมถึงเกิดการสร้างงาน สร้างรายได้ โดยประเมินว่าจะทำให้เศรษฐกิจฐานรากเติบโตปีละ 12,480 ล้านบาท หากประชาชนในพื้นที่ชายขอบสามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้นเดือนละ 2,000 บาทต่อครัวเรือน

สำหรับการเปิดให้บริการอินเทอร์เน็ตชายขอบความเร็วสูงฟรี คาดว่าจะเริ่มให้บริการได้ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2561เป็นต้นไป เพราะขณะนี้ดำเนินการติดตั้งอุปกรณ์ไปแล้ว 15% และจะติดตั้งครบ 100% ได้ตามแผนที่วางไว้ในเดือนสิงหาคม ปีหน้า โดย กสทช. จะใช้งบประมาณรวมทั้งสิ้น 4,683.73 ล้านบาท ซึ่งเป็นการสนับสนุนประมาณ 1,000 ล้านบาทต่อปี ของงบประมาณโครงการ USO ในกองทุนวิจัยและพัฒนากิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม เพื่อประโยชน์สาธารณะ

https://money.kapook.com


เทรนด์โทนสีปี 2018 อัพเดตก่อนใคร ที่นี่ !!

โทนสีปีในปี 2018 เหมาะสำหรับ ดีไซน์เนอร์  ที่ต้องจัดใช้ไอเดียในการเลือกสีไม่ว่าจะเป็นงานออกแบบกราฟิกสิ่งพิมพ์ ออกแบบตกแต่งภายใน งานออกแบบเสื้อผ้า เพื่อให้งานที่ออกแบบมาอินเทรนด์ และโดนใจมากที่สุด

ซึ่งในปี 2018 มีโทนสีสนุกสนาน เก๋ๆ  ชิคๆ มากมายให้นำไปเลือกใช้ในการออกแบบได้ ดีไซน์เนอร์คูลๆ อย่างเราควรจะต้องนำเทรนด์อยู่เสมอ  เรามาดูกันดีกว่าว่า ในปี 2018 นี้จะมีโทนสีไหนบ้างที่น่านำไปใช้

Resourceful : ชุดสีแรกประกอบด้วย สีฟ้าและสีส้ม ชุดสีนี่เป็นชุดสีที่แปลก แต่มีความน่าสนใจมาก เป็นคู่สีที่กลมกลืน  เป็นโทนอบอุ่น และ เย็นสบาย

โทนสี2018

Verdure : เป็นโทนสีที่เกี่ยวกับ พืชผัก โดยมีสีเขียวของใบผัก จะรวมกับสีม่วง สีฟ้าซึ่งเป็นสีของผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของสุขภาพทีดี

Verdure

Playful : โทนสีเหลืองอ่อนมะนาว เป็นสีที่ดูสนุกสนาน ขี้เล่น  นิยามของโทนสีนี้ คือโทนสีที่ให้ ” คนต้องการหยุดมอง และ ยิ้ม “

Playful

Discretion : เป็นโทนสีที่ละเอียดอ่อนแต่ดูเข้มแข็ง  เป็นสีของผล Elderberry โทนสีแดงอมม่วง ให้ความรู้สึกใหม่ ๆ ได้พัฒนาพลังมากขึ้นกว่าเดิม

Discretion

Far-fetched : โทนสีนี้ ให้ความรู้สึกที่ดูอบอุ่น เช่น โทนสีเหลืองข้าวโพด ผสมกับโทนสีแดงกล่ำของดอกกุหลาบเป็นโทนสีที่รวบรวมวัฒนธรรมที่หลากหลาย

Far-fetched

Intricacy : โทนสีนี้เป็นโทนร้อน ให้ความรู้สึกอบอุ่น เป็นสีของฮอลลี่เบอร์รี่สีแดง และ สีเหลืองกำมะถัน

Intricacy

Intensity : นี่คือการผสมผสานของสีดำและโทนสีทองสีสันที่กระตุ้นความรู้สึกพลังความแข็งแรงและความซับซ้อนทุกอย่างดูน่าค้นหา

Intensity

TECH-nique: เป็นโทนสีที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยมี สีฟ้าน้ำทะเลพร้อมด้วยสีขาวเทาจากเทคโนโลยี  ที่ดูเหมือนจะส่องแสงจากภายใน

TECH-nique

https://niyomchomchob.wordpress.com


ราคาทองทุกชนิด ตามประกาศของสมาคมค้าทองคำ(Gold Traders Association) ประจำวันที่ 15/12/2560​

ชนิดความบริสุทธิ์ของทอง

ราคารับซื้อต่อกรัม

ราคารับซื้อ/บาท

ราคาขายออก/บาท

ทองคำแท่ง 96.5% n/a 19,250.00 19,350.00
ทองรูปพรรณ 96.5% 1,247.00 18,904.52 19,850.00
ทองรูปพรรณ 90% 1,122.30 17,014.07 n/a
ทองรูปพรรณ 50% 561.00 8,504.76 n/a
ทองรูปพรรณ 40% 436.00 6,609.76 n/a
ทองรูปพรรณ 99.99% 1,292.00 19,586.72 n/a

ราคาน้ำมัน  ประจำวันที่  15/12/2560

ราคาขายปลีมาตรฐาน ในเขต กทม. นนทบุรี
ปทุมธานี และสมุทรปราการ
หน่วย : บาท/ลิตร
ปตท. บางจาก เชลล์ เอสโซ่ ไออาร์พีซี / ทีพีไอ ภาคใต้เชื้อเพลิง ซัสโก้ ระยองเพียว ซัสโก้
ปตท
PTT
บางจาก
BCP
เชลล์
Shell
เอสโซ่
Esso
คาลเท็กซ์
C
altex
ไออาร์พีซี
IRPC
พีทีจี
เอนเนอยี่
PTG
ซัสโก้
Susco
ระยองเพียว
Pure
ซัสโก้ ดีลเลอร์
SUSCO Dealers
แก๊สโซฮอล 95 27.85 27.85 27.85 35.41 27.85
27.85
27.85
27.85
27.85
แก๊สโซฮอล E-20
25.34
25.34
25.34
25.34
25.34
25.34
25.34
25.34
25.34
แก๊สโซฮอล E-85 20.64 20.64 20.64 20.64
แก๊สโซฮอล 91 27.58 27.58 27.58 27.58 27.58 27.98 27.58 27.58 27.58 27.58
เบนซิน 95 34.96 35.41 35.46 34.96 34.96 34.96
ดีเซลหมุนเร็ว 26.39 26.39 26.39 26.39 26.39 26.39 26.39 26.39 26.39 26.39
ดีเซลหมุนเร็ว พรีเมียม 29.39 30.07 30.26 30.26 30.26
มีผลตั้งแต่ 08 Dec 05:00 08 Dec 05:00 08 Dec 05:00 08 Dec 05:00 10 Dec 05:00 08 Dec 05:00 08 Dec 05:00 08 Dec 05:00 08 Dec 05:00 08 Dec 05:00

 

 

 

Comments : Off
About the Author

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า