สาระน่ารู้ ประจำวันที่ 15 มิถุนายน 2560

แกะรอยเศรษฐี “รวยด้วยลงทุนอสังหาฯ”

แกะรอยเศรษฐี “รวยด้วยลงทุนอสังหาฯ”

จะว่าไปแล้ว คนรุ่นใหม่ปัจจุบันหันมาลงทุนรูปแบบของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพิ่มมากขึ้น ไม่ว่า การซื้อคอนโดตกแต่งพร้อมอยู่ แล้วปล่อยเช่า โดยค่าเช่าที่เก็บอาจนำไปผ่อนคอนโดต่อและนำส่วนที่เหลือมาเป็นรายได้อีกหนึ่งช่องทางก็ว่ากันไป แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับผู้ลงทุนจะชอบกลยุทธ์การลงทุนแบบไหนกัน

แต่ทว่าทุกการลงทุนนั้นมีความเสี่ยงเสมอ ในยุคสมัยนี้ ซึ่งถ้าหากใครใจพร้อมกายพร้อม รับความเสี่ยงได้ทุกสถาณการณ์ก็ลงทุนได้เลย ซึ่งความจริงแล้วการลงทุนอะไรก็แล้วแต่ ต้องอาศัยความรู้ความเข้าใจอย่างถ่องแท้ รู้จักธุรกิจ รู้จักสเตปการลงทุนอย่างมืออาชีพ

มาแล้ว ! โอกาสดีสำหรับนักลงทุนอสังหาฯ กับงานสัมมนาโดนๆ ไม่ควรพลาด ล่าสุด ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จัดงานสัมมนาอสังหาริมทรัพย์ ภายใต้หัวข้อ “ลงทุนอสังหาอย่างไรให้อนาคตได้ใช้ชีวิตแบบเศรษฐี” เพื่อเป็นการให้ความรู้และแนะแนวทางในการลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ สำหรับกลุ่มลูกค้าของธนาคารกรุงศรีที่สนใจเรื่องการลงทุน

โดยภายในงานได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนชื่อดัง อาทิ คุณนิรันดร์ ประวิทย์ธนา นักวางแผนการเงิน CEP และ CEO บริษัท เวลท์แพลนเนอร์ จำกัด คุณสุรกิจ พิทักษ์ภากร CEO and Founder AVA Advisory คุณอุกฤษฏ์ ตั้งสืบสกุล ผู้ก่อตั้งและผู้บริหารบริษัท Minted Images My Digital Partner และ Real Smart Solutions Certified Google Partner วิทยากร Google Ignite และ Google Academy คุณศิรประภา รักษ์สุจริต นักลงทุน และเจ้าของ ZET Estate (Thailand) Co., Ltd เจ้าของเพจ อสังหาฯ เรื่องจิ๊บๆ โดยวิทยาดังกล่าวทีจะมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับการลงทุนอสังหาฯอย่างไรให้อนาคตได้ใช้ชีวิตแบบเศรษฐี เพราะว่าเศรษฐีทั่วโลก…ไม่ว่าจะประสบความสำเร็จมาจากธุรกิจใดๆ มักจะลงทุนในอสังหาริมทรัพย์

โดยทางธนาคารกรุงศรีอยุธยา จึงขอเรียนเชิญลูกค้าเข้าร่วมฟังสัมมนาฟรีและเรียนรู้จุดเริ่มต้นของการเป็นเศรษฐีด้วยการลงทุนอสังหาฯที่จะทำกำไรและผลรายได้อย่างต่อเนื่อง โดยผู้เชี่ยวชาญทางด้านการลงทุนอสังหาฯแนวหน้าของเมืองไทย ในวันเสาร์ที่ 17 มิถุนายน เวลา 13.00 – 17.00 น. ณ ห้องChina Meeting Room 2nd Floor, Athenee Tower

money04

สำหรับผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพื่อเข้าร่วมฟังสัมมนาฟรี!สำรองที่นั่งได้ที่ 061-840-0006 หรือลงทะเบียนได้ที่นี้ งานสัมมนา “ลงทุนอสังหาอย่างไรให้อนาคตได้ใช้ชีวิตแบบเศรษฐี”

ที่มา  ddproperty.com


ภาระจำยอมในที่ดิน

ภาระจำยอมในที่ดิน

โดย…กรมที่ดิน

ภาระจำยอมในที่ดิน 08 มิถุนายน 2560 เวลา 12:49 น. |เปิดอ่าน 4,847 | ความคิดเห็น 0 65 0 ทั้งหมด + โดย…กรมที่ดิน “ภาระจำยอม” เป็นทรัพยสิทธิประเภทหนึ่งที่ตัดทอนกรรมสิทธิ์ในอสังหาริมทรัพย์ของบุคคลอื่นทำให้เจ้าของอสังหาฯ ที่ได้ประโยชน์จากภาระจำยอมเรียกว่า “สามยทรัพย์”

ส่วนอสังหาฯ ที่อยู่ในบังคับภาระจำยอมเรียกว่า “ภารยทรัพย์” ตัวอย่างภาระจำยอม เช่น ยอมให้มีทางเดินหรือทางน้ำ ยอมให้ชายคาหรือหน้าต่างบุคคลอื่นล้ำเข้ามาในที่ดินของตน ยอมที่จะไม่ปลูกสร้างอาคารปิดบังแสงสว่าง ทางลม แก่ที่ดินข้างเคียง

สิทธิและหน้าที่ของเจ้าของภารยทรัพย์มีดังนี้คือ

1.ต้องไม่ประกอบการใดๆ เป็นเหตุให้ประโยชน์แห่งภาระจำยอมนั้นลดลงไป

2.เจ้าของสามยทรัพย์ไม่มีสิทธิเปลี่ยนแปลงในภารยทรัพย์หรือในสามยทรัพย์ อันเป็นการเพิ่มภาระแก่ภารยทรัพย์

3.เจ้าของสามยทรัพย์ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพื่อรักษาและใช้ภาระจำยอมและต้องให้ภารยทรัพย์เสียหายน้อยที่สุด

4.ถ้าความต้องการของเจ้าของสามยทรัพย์เปลี่ยนแปลงไป การเปลี่ยนแปลงนั้นย่อมไม่ก่อให้เกิดสิทธิแก่เจ้าของสามยทรัพย์ ที่จะทำให้เกิดภาระเพิ่มขึ้นแก่ภารยทรัพย์

5.เจ้าของภารยทรัพย์อาจจะขอย้ายไปส่วนอื่นก็ได้ แต่การย้ายนั้นต้องไม่ทำให้ความสะดวกแห่งสามยทรัพย์ลดน้อยลงไป

6.ถ้ามีการแบ่งภารยทรัพย์ ภาระจำยอมก็คงมีอยู่ทุกส่วนที่แยกออกไป แต่ถ้าส่วนใดไม่ใช้หรือใช้ไม่ได้ เจ้าของส่วนอาจเรียกหรือขอให้พ้นจากภาระจำยอมได้

7.เมื่อสามยทรัพย์ได้จำหน่ายออกไปภาระจำยอมย่อมติดไปด้วย เว้นแต่จะมีการกำหนดไว้เป็นอย่างอื่น

ภาระจำยอมเป็นบทบัญญัติที่ไม่มีการจำกัดระยะเวลาเหมือนทรัพยสิทธิประเภทอื่น ดังนั้นการทำนิติกรรมที่ก่อให้เกิดภาระจำยอมต้องกำหนดเงื่อนไขไว้ให้ชัดเจน เช่น ความกว้าง ความยาว การให้ยานพาหนะผ่านได้หรือไม่ หรือการกำหนดว่าให้หมดภาระจำยอม เมื่อมีการโอนสามยทรัพย์ให้บุคคลอื่น

ภาระจำยอมอาจเกิดโดยนิติกรรมและโอนอายุความภาระจำยอมโดยนิติกรรม จะทำได้โดยการตกลงกันระหว่างเจ้าของที่ดินแปลงที่จะจดเป็นภาระจำยอมและแปลงที่จะได้ประโยชน์จากภาระจำยอม โดยต้องจดทะเบียนต่อเจ้าหน้าที่ ส่วนภาระจำยอมที่เกิดจากอายุความ เกิดโดยที่ดินแปลงหนึ่งได้ใช้ประโยชน์ในที่ดินอีกแปลงหนึ่ง โดยสงบเปิดเผย และมีเจตนาเป็นเจ้าของสิทธินั้นติดต่อกันเป็นระยะเวลาเกิน 10 ปี จนได้ภาระจำยอมโดยอายุความ

การสิ้นไปแห่งภาระจำยอม ต่อเมื่อ

1.ถ้าภารยทรัพย์หรือสามยทรัพย์สลายไปทั้งหมดเท่ากับภาระจำยอมจะสิ้นไปโดยอัตโนมัติ

2.เมื่อภารยทรัพย์หรือสามยทรัพย์ตกเป็นเจ้าของคนเดียวกัน เจ้าของสามารถขอให้เพิกถอนการจดทะเบียนภาระจำยอมได้

3.ภาระจำยอมไม่ได้ใช้ 10 ปีติดต่อกัน ภาระจำยอมย่อมหมดสิ้นไป

4.ภาระจำยอมหมดประโยชน์แก่สามยทรัพย์

5.เมื่อภาระจำยอมนั้น ยังประโยชน์ให้แก่สามยทรัพย์นั้นน้อยมาก เจ้าของภารยทรัพย์ขอให้พ้นจากภาระจำยอมทั้งหมดหรือแต่บางส่วนก็ได้แต่ต้องใช้ค่าทดแทน

ที่มา posttoday.com


Gen Y เป็นหนี้ไม่ผิดอะไร แต่ทำอย่างไรให้จัดการได้

Gen Y เป็นหนี้ไม่ผิดอะไร แต่ทำอย่างไรให้จัดการได้

โดย…ดร.ฉัตรพงศ์ วัฒนจิรัฏฐ์ ผู้บริหารงานพัฒนาการให้คำปรึกษาลูกค้าบุคคล K-Expert ธนาคารกสิกรไทย

ภาระหนี้สินกลุ่ม Gen Y หรือผู้ที่มีอายุระหว่าง 17-37 ปี ในปัจจุบันเป็นสิ่งที่หลายคนกำลังจับตามอง จากข้อมูลที่ระบุว่าคนในช่วงวัยนี้มีภาระหนี้สินประเภทต่างๆ คิดเป็นสัดส่วนที่สูงเมื่อเทียบกับ ประชากรในวัยอื่นๆ เช่น กลุ่ม Gen X ซึ่งอยู่ประมาณวัยกลางคนจนถึงวัยใกล้เกษียณ และกลุ่ม Gen Z ที่กำลังจะออกจากรั้วมหาวิทยาลัยมาเผชิญโลกแห่งการทำงาน

จะว่าไปแล้วการที่ Gen Y มีหนี้สินเยอะนั้นเป็นปรากฏการณ์ที่สามารถอธิบายได้ เนื่องจากคนในวัยนี้อยู่ระหว่างการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการดำเนินชีวิต เช่น กลุ่มเริ่มต้นทำงาน (First Jobbers) ต้องการจับจ่ายใช้สอยเพื่อแสดงถึงความเป็นตัวของตัวเองผ่านการซื้อเสื้อผ้า กระเป๋า มือถือ ท่องเที่ยว ฯลฯ ขณะที่บางคนก็ต้องการใช้เงินทำธุรกิจส่วนตัวหลัง เรียนจบ และเมื่อทำงานไปสักพักก็ต้องการยกระดับคุณภาพชีวิตของตัวเองด้วยการมีรถ คอนโด หรือการมีครอบครัว เป็นต้น

กิจกรรมในชีวิตเหล่านี้เกี่ยวพันกับการก่อหนี้ประเภทต่างๆ เช่น สินเชื่อบ้าน สินเชื่อรถยนต์ และสินเชื่อจากบัตรเครดิตหรือบัตรกดเงินสด ทั้งในส่วนของการอุปโภคบริโภคและใช้เป็นแหล่งเงินทุนในการดำเนินธุรกิจช่วงปีแรกๆ เนื่องจากเงินที่สะสมไว้เองนั้นยังไม่มากพอที่จะตอบสนองความต้องการหลากหลายด้านพร้อมกัน

ในมุมมองของผมนั้น ปัญหาของ Gen Y ไม่ได้อยู่ที่การเป็นหนี้ แต่อยู่ที่ขาดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับวิธีการจัดการหนี้ ทำให้ส่งผลกระทบแง่ลบต่อเงินออมของตัวเองในอนาคต จากประสบการณ์การให้คำปรึกษาของ K-Expert นั้นพบกรณีตัวอย่างมากมาย บางคนเพิ่งเริ่มมีบัตรเครดิตใหม่ๆ ก็เผลอไปเลือกผ่อนชำระตามยอดขั้นต่ำแทนที่จะจ่ายเต็มจำนวน เพราะหลงคิดไปว่าแบ่งงวดจ่ายได้เหมือนผ่อนชำระแบบ 0% และเมื่อวันที่ใบแจ้งยอดงวดถัดไปมาถึงจึงค่อยรู้ว่าต้องจ่ายดอกเบี้ยจำนวนสูงพอควร

แต่ที่แย่กว่านั้นคือ บางคนจงใจเลือกการผ่อนชำระขั้นต่ำแล้วเสียดอกเบี้ยไปเรื่อยๆ เพราะคิดว่าดีกว่าจ่ายเงินก้อนทั้งจำนวน โดยไม่ได้สนใจว่าเป็นเหตุให้ตัวเองมีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้น โดยไม่จำเป็น การขาดวินัยการเงินเช่นนี้เป็นเรื่องน่าเป็นห่วงอย่างมาก เพราะมีแนวโน้มที่จะใช้จ่ายฟุ่มเฟือยจนไม่สามารถผ่อนชำระคืนหนี้ได้

ในกรณีของสินเชื่อบ้านนั้น บางคนไม่รู้ว่าตนเองสามารถผ่อนสินเชื่อบ้านแต่ละงวดได้มากกว่าจำนวนเงินที่สถาบันการเงินกำหนด โดยเข้าใจผิดว่าหากทำเช่นนั้นแล้วจะถูกเรียกเก็บค่าธรรมเนียมจ่ายคืนล่วงหน้า (Prepayment Fee) ซึ่งจริงๆ แล้วจะถูกคิดเมื่อมีการรีไฟแนนซ์ หรือการใช้เงินกู้จากสถาบันการเงินใหม่มาชำระเงินกู้เดิมทั้งจำนวนภายในระยะเวลาที่กำหนดในสัญญาเท่านั้น นอกจากนี้ส่วนใหญ่ไม่เคยตระหนักว่าหากผ่อนชำระไปเรื่อยๆ เป็นเวลาร่วม 30 ปีแล้ว ยอดดอกเบี้ยจ่ายรวมจะสูงประมาณเกือบเท่าตัวของยอดเงินกู้เลยทีเดียว

ส่วนหนี้เงินกู้เพื่อซื้อรถนั้น มักเลือกผ่อนระยะยาวเพื่อว่าตนเองจะได้ผ่อนจำนวนน้อยไว้ก่อน และเพิ่งมารู้ว่าการนำเงินก้อนมาโปะหนี้สินเชื่อรถยนต์นั้นไม่ได้ช่วยอะไรเลยกับการลดภาระดอกเบี้ย จ่ายระหว่างระยะเวลาการกู้ (ยกเว้นการนำเงินก้อนมาจ่ายชำระคืนและปิดบัญชีเท่านั้น)

แนวทางจัดการหนี้สำหรับ Gen Y ที่อยากฝากไว้คือ ก่อหนี้ได้แต่ต้องอยู่ในขอบเขตที่ตนเองรับผิดชอบไหว ซึ่งโดยหลักแล้วก็ไม่ควรเกิน 1 ใน 3 ของรายได้ประจำในแต่ละเดือน หลังจากเป็นหนี้แล้วก็ต้องเร่งผ่อนชำระให้หมดโดยเร็ว วิธีการพื้นฐานคือลดค่าใช้จ่ายฟุ่มเฟือยเพื่อเป็นการชดเลยภาระค่าใช้จ่ายดอกเบี้ยที่เกิดขึ้น

ในกรณีที่สงสัยว่าเงินแต่ละเดือนหายไปไหน แนะนำให้เสียเวลาเล็กน้อยเพื่อทำบันทึกรายจ่าย จะจดบนกระดาษ ทำใน Excel หรือใช้ App การเงินต่างๆ ก็แล้วแต่สะดวก ลองทำแบบนี้สักเดือนสองเดือนก็จะวิเคราะห์พฤติกรรมการใช้จ่ายของตนเองได้ชัดเจน แล้วยับยั้งพฤติกรรมนั้นก่อนที่เงินออมจะหมด บางทีอาจพบว่าเงินส่วนใหญ่หายไปค่าใช้จ่ายเล็กน้อยที่ทำเป็นประจำแบบไม่ค่อยรู้ตัว

หากกำลังผ่อนหนี้บัตรหลายใบ แนะนำให้เขียนออกมาว่าแต่ละใบต้องจ่ายขั้นต่ำเท่าไหร่ หากเห็นว่ารายได้ของตนเองหักค่าใช้จ่ายจำเป็นแล้วผ่อนไหว ก็ให้ผ่อนบัตรแต่ละใบด้วยจำนวนเงินขั้นต่ำ ยกเว้นใบหนึ่งให้ผ่อนชำระมากเท่าที่จะพอทำได้เพื่อปิดหนี้ให้หมดทีละใบ ผมแนะนำให้เลือกปิดหนี้ที่มียอดคงค้างน้อยที่สุดก่อน เพราะหากเห็นว่าตนเองประสบ ความสำเร็จในการลดหนี้แล้วก็จะเป็นกำลังใจให้ปิดหนี้ใบอื่นๆ ต่อไปได้

หากต้องการปิดหนี้ให้หมดเร็วขึ้นกว่าเดิม ก็จำต้องหาทางเพิ่มรายได้ให้มากกว่าที่เป็นอยู่ สำหรับมนุษย์เงินเดือนก็ควรมองหาอาชีพเสริมที่เหมาะกับทักษะของตัวเอง เริ่มได้เร็ว และไม่ต้องใช้เงินลงทุนเยอะ

พอเริ่มปลดหนี้ได้เกือบหมดแล้วก็ควรหันมาออมเงินด้วยการซื้อหน่วยลงทุนในกองทุนรวม หลายท่านไม่กล้าซื้อกองทุนเพราะกลัวความเสี่ยง กล่าวคือกลัวว่าจะขาดทุนทำให้เงินต้นหายไป แต่ผมอยากให้มองว่าการลงทุนนั่นแหละคือความเสี่ยง เพราะการฝากแต่ในบัญชีออมทรัพย์ก็ทำให้เงินด้อยมูลค่าลง เนื่องจากข้าวของต่างๆ ราคาแพงขึ้นทุกปี เมื่อถอนเงิน ออกมาใช้จ่ายก็จะพบว่าซื้อของได้จำนวนที่น้อยลงกว่าเดิม

สรุปแล้วการเป็นหนี้เป็นเรื่องที่เลี่ยงได้ยากสำหรับ Gen Y และการเป็นหนี้ก็ไม่ใช่เรื่องผิดอะไร สิ่งที่สำคัญกว่าคือต้องไม่ก่อหนี้เกิดความสามารถของตนเอง และมีวินัยการใช้เงินโดยมุ่งไปที่การเร่งผ่อนให้หมดเร็วๆ เพื่อจะได้มีเวลาเก็บออมเงินสร้างความมั่งคั่งให้กับตัวเองได้ง่าย

ที่มา posttoday.com


วิธีตั้งค่าใช้งาน WiFi แบบเชื่อมต่ออัตโนมัติผ่านผู้ให้บริการมือถือ

ทุกท่านคงได้ใช้สมาร์ทโฟน 3G และ 4G ผ่านทางผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือรายใหญ่อย่าง AIS , Dtac , และ Truemove H โดยแพ็คเกจ 3G , 4G ราคากลางๆจนแพง จะมาพร้อมกับเน็ต 4G , 3G ตามปริมาณ data ที่คุณสมัครและ WiFi แบบไม่จำกัด สามารถใช้ได้ตามสถานที่ต่างๆที่มีให้บริการ WiFi บนเครือข่ายนั้น และตอนนี้ก็มีบริการ WiFi แบบเชื่อมต่ออัตโนมัติ โดยไม่ต้อง Login ด้วย USERNAME และ PASSWORD เพื่ออำนวยความสะดวกในการท่องอินเทอร์เน็ตผ่านทางโทรศัพท์มือถือนั่นเอง

ประโยชน์ของการใช้ Wifi แบบเชื่อมต่ออัตโนมัติผ่านผู้ให้บริการมือถือ

  • ทำให้ลดการใช้ Data 3G , 4G น้อยลง เพียงแค่คุณเปิด WiFi และทำการเชื่อมต่อ WiFi อัตโนมัติ
  • ไม่ต้องจำรหัส และไม่ต้องกรอกรหัส WiFi บ่อยๆตอนเชื่อมต่อ WiFi
  • สามารถใช้เน็ตแรงๆ โดยไม่ต้องเสียค่า Data 3G , 4G เพิ่ม

ข้อสังเกตของ WiFi Auto Login

  • ใช้ได้เพียงเครื่องเดียวที่เชื่อมต่ออัตโนมัติ
  • ใช้ได้เฉพาะผู้ที่สมัครแพ็คเกจ 3G,4G ที่แถมมาพร้อม WiFi ไม่จำกัด และ ผู้สมัครแพ็คเกจเฉพาะ WiFi ไม่จำกัด
  • พื้นที่บริการ WiFi ของผู้ให้บริการเครือข่าย ส่วนใหญ่จะอยู่ตามสวนสาธารณะ ขนส่งมวลชน ร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหาร ศูนย์การค้า โรงภาพยนตร์ และ ตามสถาบันการศึกษา
  • หากแพ็คเกจที่ท่านสมัครไม่มี WiFi รวมอยู่ จะไม่สามารถใช้เน็ตได้ แม้เชื่อมต่อ WiFi ก็ตาม

เทคโนโลยีเชื่อมต่อ WiFi แบบเชื่อมต่ออัตโนมัติ ของผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ มีมานานหลายปีแล้ว แต่ในปี 2017 นี้ทุกค่ายก็เริ่มหันมาเปิดให้บริการเชื่อมต่อ WiFi อัตโนมัติแบบแพร่หลายมากขึ้น มาดูวิธีการของแต่ละค่ายกัน

การเชื่อมต่อ WiFi อัตโนมัติสำหรับผู้ใช้เครือข่าย Truemove H

สำหรับผู้ใช้ iPhone ที่สมัครแพ็ค 3G , 4G แถม WiFi ไม่จำกัด สามารถเข้าไปเลือก SSID ที่ .@TrueMove H แล้ว Login ด้วย Username และ Password เลย

สำหรับผู้ใช้ Android

หากคุณใส่ซิมเบอร์ที่สมัครแพ็คแถม WiFi หรือสมัคร WiFi ไม่จำกัดอยู่แล้ว ให้เลือกที่ SIM แล้ว Connect ได้เลย

แต่ถ้าคุณใส่ซิมอื่น หรือเครื่องที่ไม่มีช่องใส่ซิมอย่างแท็บเล็ตบางรุ่น ก็ให้เลือกที่ PEAP แล้วใส่ USERNAME และ PASSWORD แล้วแตะที่ CONNECT เชื่อมต่อ ครั้งแรกและครั้งเดียวใช้เน็ตได้ต่อเนื่องได้เลย

สำหรับผู้ใช้ Truemove H หากลืม USERNAME และ PASSWORD สามารถกดที่เบอร์ 8714# เพื่อรับ SMS รหัสใหม่ฟรี

รายละเอียดดูได้ที่เว็บไซต์ Truemove H 

สำหรับผู้ใช้เครือข่าย dtac

  • ให้เข้าไปที่ @ dtac wifi auto โดยเชื่อมต่อแบบ SIM ส่วนหากใช้ซิมอื่น หรือรุ่นที่ไม่มีซิม ให้เลือกเชื่อมต่อแบบ TTLS  รายละเอียดคลิกที่เว็บไซต์ dtac 

สำหรับผู้ใช้เครือข่าย AIS

  • ให้เลือกที่ .@ AIS SUPER WiFi โดยการเชื่อมต่อคล้ายกับ WiFi ของ Truemove H ทั้งนี้รายละเอียดการตั้งค่าคล้ายคลึงกัน หากยังตั้งค่าไม่ถูกสามารถดูได้ที่หน้าเว็บการ Login ของ AIS SUPER WIFI

ที่มา it24hrs.com


Historic Trang buildings to be conserved

After several of its historic buildings won awards at the prestigious “architect’17” expo, 141 more Sino-Portuguese residential structures in the heart of Trang will be conserved for their cultural value

Please join us on our Facebook page http://www.facebook.com/bangkokpostlearning

Trang to conserve 141 historic buildings

Methee Muangkaew

TRANG – After several of its historic buildings won awards at the prestigious “architect’17” expo, 141 more Sino-Portuguese residential structures in the heart of this historic town will be conserved for their cultural value.

Supawadee Jingjitr, a lecturer at the Faculty of Architecture at Prince of Songkhla University (Trang campus), said the faculty has identified 141 residential structures in the town to be submitted for local conservation.

At this year’s expo, the popular stationery store Siriban won the award for outstanding architectural conservation building in the commercial buildings category, while Jing Jing hotel, Ban Sai Ngam and Ancient House 2486 received certificates as buildings worthy of conservation.

The balcony of the Jing Jing hotel is of unique design

All the structures are situated in Nakhon Trang municipality, where the faculty has already conducted a survey. These buildings exhibit the harmonisation of eastern and western architectural styles of the past.

Some of the buildings have been modernised but still maintain their architectural value. They are found on roads such as Ratchadamnoen, Kantrang and Phraram 6.

The faculty will continue to help preserve these buildings in the future, said Ms Supawadee.

Jirayut Pitpreecha, owner of the Siriban shop, was glad that the structure built by his grandfather more than 70 years ago received recognition.

Mr Jirayut said his ancestor used to trade with merchants in Penang, Malaysia, so he decided to build the two-storey shophouses in a blend of neo-classic Chinese and modern styles by focusing on the façade and the roof. The building also features a multi-purpose inner courtyard, complete with a well,to reflect traditional Chinese beliefs.

สามารถฝึกอ่านออกเสียงและดูคำแปลได้ที่ : http://www.bangkokpost.com/learning/learning-from-news/1268938/historic-trang-buildings-to-be-conserved…. อ่านต่อได้ที่ : http://www.posttoday.com/learning/news/498652

ที่มา posttoday.com


 ราคาทองทุกชนิด ตามประกาศของสมาคมค้าทองคำ(Gold Traders Association) ประจำวันที่ 15/06/2560

ชนิดความบริสุทธิ์ของทอง

ราคารับซื้อต่อกรัม

ราคารับซื้อ/บาท

ราคาขายออก/บาท

ทองคำแท่ง 96.5% n/a 20,250.00 20,350.00
ทองรูปพรรณ 96.5% 1,312.00 19,889.92 20,850.00
ทองรูปพรรณ 90% 1,180.80 17,900.93 n/a
ทองรูปพรรณ 50% 590.00 8,944.40 n/a
ทองรูปพรรณ 40% 459.00 6,958.44 n/a
ทองรูปพรรณ 99.99% 1,360.00 20,617.60 n/a

ราคาน้ำมัน  ประจำวันที่  15/06/2560


ราคาขายปลีมาตรฐาน ในเขต กทม. นนทบุรี
ปทุมธานี และสมุทรปราการ
หน่วย : บาท/ลิตร
ปตท. บางจาก เชลล์ เอสโซ่ ไออาร์พีซี / ทีพีไอ ภาคใต้เชื้อเพลิง ซัสโก้ ระยองเพียว ซัสโก้
ปตท
PTT
บางจาก
BCP
เชลล์
Shell
เอสโซ่
Esso
คาลเท็กซ์
C
altex
ไออาร์พีซี
IRPC
พีทีจี
เอนเนอยี่
PTG
ซัสโก้
Susco
ระยองเพียว
Pure
ซัสโก้ ดีลเลอร์
SUSCO Dealers
แก๊สโซฮอล 95 25.95 25.95 25.95 25.95 25.95 25.95 25.95 25.95 25.95
แก๊สโซฮอล E-20 23.44 23.44 23.44 23.44 23.44 23.44 23.44 23.44 23.44
แก๊สโซฮอล E-85 19.44 19.44 19.44 19.44
แก๊สโซฮอล 91 25.68 25.68 25.68 25.68 25.68 25.68 25.68 25.68 25.68 25.68
เบนซิน 95 33.06 33.51 33.51 33.56 33.06 33.06 33.06
ดีเซลหมุนเร็ว 24.29 24.29 24.29 24.29 24.29 24.29 24.29 24.29 24.29 24.29
ดีเซลหมุนเร็ว พรีเมียม 27.29 27.97 27.97 27.97 27.97
มีผลตั้งแต่ 10 Jun 05:00 10 Jun 05:00 10 Jun 05:00 10 Jun 05:00 10 Jun 05:00 10 Jun 05:00 10 Jun 05:00 10 Jun 05:00 10 Jun 05:00 10 Jun 05:00
Comments : Off
About the Author

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า