สาระน่ารู้ ประจำวันที่ 17 มกราคม 2561

“พฤกษา”ชูกลยุทธ์ดันรายได้ 5 หมื่นล้าน ปี61

“พฤกษา” ชี้ตลาดอสังหาฯโตต่อเนื่อง ประกาศแผนปี 61 เปิดตัว 75 โครงการ มูลค่า 6.6 หมื่นล้าน ตั้งเป้ารายได้ 5 หมื่นล้าน โต 10% สูงกว่าภาพรวม“สองเท่า” ชูกลยุทธ์พัฒนานวัตกรรม มุ่งสร้างแบรนด์ ดันตลาดแวลู-พรีเมียมขยายตัว

นางสุพัตรา เป้าเปี่ยมทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ปีนี้ ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล คาดการณ์ยอดขายเติบโตจากปีที่ผ่านมา 5% มีมูลค่าตลาดรวม 4.20 แสนล้านบาท  ขณะที่ยอดโอนเติบโต 7.5% มีมูลค่า 3.03 แสนล้านบาท

ปัจจัยสนับสนุนตลาดอสังหาฯ ขยายตัวปีนี้ มาจากโครงการลงทุนด้านการคมนาคมของภาครัฐบาล เส้นทางรถไฟฟ้า โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรืออีอีซี  รวมทั้งมีปัจจับดอกเบี้ยต่ำ ส่งผลให้เศรษฐกิจไทยและกำลังซื้อเติบโต

ปีนี้บริษัทวางแผนเปิดโครงการใหม่ 75 โครงการ มูลค่า 66,700 ล้านบาท   เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่เปิดตัว 56 โครงการ มูลค่า 59,200 ล้านบาท  โดยตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 53,742 ล้านบาท เติบโต 13% และรายได้ 50,500 ล้านบาท เติบโต10% ถือเป็นการเติบโตสูงกว่าตลาดรวม “สองเท่า”  และวางงบประมาณซื้อที่ดินปีนี้อยู่ที่ 16,000 ล้านบาท เพิ่มจากปีที่แล้ว 13,000 ล้านบาท

วางโรดแมพกำไร15%

กลยุทธ์การเติบโตปีนี้มาจากการผลักดันตลาดที่อยู่อาศัยทั้งกลุ่มแมส และพรีเมียมขยายตัวจากการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ตามเมกะเทรนด์“สมาร์ทโฮม”และการพัฒนาเทคโนโลยีที่อยู่อาศับบตอบโจทย์ความต้องการลูกค้า

การสร้างแบรนด์ที่แตกต่าง เพื่อทำให้แบรนด์ที่อยู่อาศัยของพฤกษาเป็นแบรนด์ที่อยู่ในใจลูกค้า ทั้งนี้ เพื่อประสิทธิภาพในการสร้างแบรนด์ จะโฟกัส 14 แบรนด์ที่อยู่อาศัยทั้งแนวราบและคอนโด จากเดิมที่มี 48 แบรนด์ รวมทั้งทำงานร่วมกับพันธมิตรเพื่อพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพของสินค้าให้ดียิ่งขึ้น อาทิ การใช้เสาเข็มมาตรฐาน มอก. ของ GEL, ร่วมมือกับ SCG พัฒนาวัสดุก่อสร้างที่ทันสมัยมาใช้ในโครงการ และการพัฒนาคุณภาพสีทาบ้านร่วมกับทีโอเอ เป็นต้น

พร้อมกันนี้มุ่งสร้างฐานรายได้ประจำมากขึ้น จากการลงทุนธุรกิจโรงพยาบาลวิมุต ขณะนี้โครงการได้ผ่าน EIA และกำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการแก่ลูกค้าได้ในปี 2563

นอกจากนี้วางกลยุทธ์การตลาดดิจิทัล เพื่อให้สอดรับกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้า ซึ่งที่ผ่านมาถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง ส่งผลให้เว็บไซต์พฤกษามียอดผู้เข้าชมสูงสุด และก้าวขึ้นมาเป็นเว็บไซต์อันดับหนึ่งของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไทย โดยปีที่ผ่านมามียอดขายที่มาจากสื่อดิจิทัล 16,101 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อนหน้าถึง 98%

ด้วยกลยุทธ์ดังกล่าววางเป้าหมายโรดแมพกำไรสุทธิ 15% ให้ได้ภายใน 3 ปีนี้  ขณะที่ปีนี้อยู่ที่ 13.5%

ตลาดแวลูขยายลูกค้ากลาง-บน

นายปิยะ ประยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจพฤกษา เรียลเอสเตท บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าปีนี้ภาพรวมตลาดกลุ่มธุรกิจแวลู เติบโต 4.79% ทั้งตลาดบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ และคอนโดมิเนียม

สำหรับแผนกลยุทธ์ของกลุ่มธุรกิจแวลูเน้นการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยสำหรับผู้มีรายได้ระดับกลางและล่าง เพื่อรักษาฐานลูกค้ากลุ่มเดิม และขยายฐานกลุ่มลูกค้าไปยังระดับกลางและบนมากขึ้น เพื่อให้ครอบคลุมในทุกเซ็กเมนต์ โดยนำนวัตกรรม “พฤกษา 4.0” มาใช้ในการก่อสร้างที่อยู่อาศัยทุกโครงการ พร้อมจับมือร่วมกับพันธมิตรต่างๆ เพื่อเพิ่มศักยภาพการพัฒนาที่อยู่อาศัยอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังมีแผนพัฒนาโครงการแนวราบบนถนนบางนา-วงแหวน มูลค่า 8,000 ล้านบาท ซึ่งถือได้ว่าเป็นโครงการเมกะโปรเจคที่ใหญ่ที่สุดของปีนี้

กลุ่มพรีเมียมรายได้โต

นายประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจพฤกษา เรียลเอสเตท-พรีเมียม บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าปีนี้เตรียมเดินหน้าตลาดพรีเมียมต่อเนื่อง โดยตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 6,800 ล้านบาท และเป้ารายได้ไว้ที่ 3,500 ล้านบาท และมีแผนเปิดโครงการใหม่ จำนวน 8 โครงการ มูลค่า 10,260 ล้านบาท

ปีนี้ยังคงมีการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องครั้งใหญ่ของธุรกิจอสังหาฯ และมีปัจจัยความเสี่ยงของการลงทุนโครงการขนาดใหญ่ บริษัทจึงเน้นพัฒนาที่อยู่อาศัยที่มีจำนวนยูนิตไม่มาก ซึ่งจะให้ความเป็นส่วนตัวมากกว่า โดยพัฒนาที่อยู่อาศัยในรูปแบบใหม่ให้มีความโดดเด่นเฉพาะตัวเพื่อสร้างความแตกต่างจากตลาดและคู่แข่ง

“ปีที่ผ่านมาถือว่าพฤกษาได้ประสบความสำเร็จในตลาดพรีเมียมอย่างมาก และปีนี้ก็มั่นใจได้ว่าจะเป็นอีกปีที่สามารถบรรลุเป้าหมายที่วางไว้ โดยปี 2562 จะเป็นปีที่กลุ่มพรีเมียมเติบโตสูงทั้งรายได้และกำไร จากการบริหารต้นทุนได้ดีและการทำงานร่วมกับพันธมิตร”

http://www.bangkokbiznews.com


ที่ดินพุ่งเท่าตัวมอเตอร์เวย์นครปฐม-ชะอำวุ่น

ที่ดินพุ่งป่วนมอเตอร์เวย์นครปฐม-ชะอำ ค่าเวนคืนเพิ่มเท่าตัวเป็น 1.8 หมื่นล้าน ทางหลวงเร่งทบทวน หวั่นซ้ำรอย “บางใหญ่-กาญจน์” คาดต้นปีหน้าเปิด PPP ดึงเอกชนลงทุน ด้าน รฟม.เคลียร์ตอม่อรถไฟฟ้าส้ม-ชมพู-เหลือง สำรวจสายสีม่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ กดปุ่มก่อสร้างปี”62

นาย ธานินทร์ สมบูรณ์ อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ภายในปีนี้กรมจะเริ่มการเวนคืนที่ดินก่อสร้างมอเตอร์เวย์ นครปฐม-ชะอำ ระยะทาง 119 กม. ใช้เงินลงทุน 80,600 ล้านบาท แยกเป็นค่าก่อสร้าง 62,600 ล้านบาท ค่าเวนคืน 18,000 ล้านบาท โดยโครงการนี้จะให้เอกชนร่วมลงทุน PPP net cross รัฐจะเวนคืนที่ดิน และให้เอกชนก่อสร้างงานโยธา ติดตั้งงานระบบ และรับสัมปทานบริหารโครงการ 30 ปี
 
ปัจจุบันโครงการได้รับอนุมัติ รายงานการวิเคราะห์ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม (EIA) แล้ว ปีนี้จะเริ่มเวนคืน และ ก.พ. 2562 จะเปิดประมูลก่อสร้าง ต่อเชื่อมกับมอเตอร์เวย์บางใหญ่-กาญจนบุรี ที่ จ.นครปฐม เมื่อแล้วเสร็จจะช่วยเพิ่มปริมาณการจราจรมากขึ้น จากการประเมินปริมาณการจราจรในปี 2563 อยู่ที่กว่า 11,000 คันต่อวัน
 
ค่าที่ดินนครปฐม-ชะอำพุ่งเท่าตัว
 
“ปีนี้กรมได้งบฯ 100 ล้านบาท เพื่อลงพื้นที่สำรวจยอดเวนคืนที่ดินที่แท้จริงรวมถึงทบทวนวงเงินชดเชยด้วย ว่าจะเพิ่มขึ้นจาก 18,000 ล้านบาทหรือไม่ เพราะปัจจุบันราคาประเมินที่ดินปรับสูงขึ้น โดยเฉพาะพื้นที่ชะอำ จากนั้นจะทำรายละเอียดเสนอกระทรวงคมนาคมพิจารณา ก่อนออก พ.ร.ฎ.เวนคืนฯ เนื่องจากผลศึกษาเดิมทำไว้เมื่อ 10 ปีที่แล้ว เกรงจะเกิดปัญหาเหมือนมอเตอร์เวย์บางใหญ่-กาญจนบุรี ที่ราคาสูงขึ้นกว่า 2 เท่าตัว ต้องขอขยายกรอบวงเงินภายหลัง ทำให้โครงการล่าช้า”
ลุย PPP โทลล์เวย์-พระราม 2
 
นายธานินทร์ กล่าวว่า นอกจากนี้จะเปิดให้เอกชนร่วมลงทุน PPP งานก่อสร้าง ติดตั้งระบบและรับสัมปทานบริหาร อีก 2 โครงการ ได้แก่ มอเตอร์เวย์กรุงเทพฯ-วังมะนาว ระยะทาง 75 กม. เงินลงทุน 89,000 ล้านบาท จะเริ่มสร้างเฟสแรกจากกรุงเทพฯ (วงแหวนรอบนอกตะวันตก)-มหาชัย ระยะทาง 38 กม. เงินลงทุน 45,000 ล้านบาทอีกโครงการส่วนต่อขยายโทลล์เวย์ช่วงรังสิต-บางปะอิน ระยะทาง 18 กม. เงินลงทุน 30,538 ล้านบาท ผลการศึกษาแล้วเสร็จอยู่ระหว่างหารือข้อกฎหมายเรื่องการติดขัดกับสัมปทาน โครงการอื่น จะใช้เวลาอีก 1 ปี แนวเส้นทางเริ่มต้นที่จุดสิ้นสุดของโทลล์เวย์ปัจจุบัน จากนั้นสร้างบนถนนพหลโยธินไปจุดสิ้นสุดโครงการ บริเวณแยกต่างระดับบางปะอิน สร้างเป็นทางยกระดับ6 ช่องจราจร มีจุดขึ้น-ลง 7 จุด ได้แก่ ด่านโรงกษาปณ์ คลองหลวง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นวนคร มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ประตูน้ำพระอินทร์ และบางปะอิน
 
“บริเวณบางปะอินจะเป็นจุดศูนย์กลางเชื่อมต่อการเดินทาง เพราจะเชื่อมกับถนนสายเอเชีย วงแหวนตะวันตก และมอเตอร์เวย์บางปะอิน-โคราช”
 
แหล่งข่าวจากกรมทางหลวงเปิดเผยว่าในส่วนของค่าเวนคืนมอเตอร์เวย์นครปฐม-ชะอำ 18,000 ล้านบาทนั้น กรมได้ปรับกรอบวงเงินไปแล้วเมื่อปี 2560 จากเดิมบริษัทที่ปรึกษากำหนดไว้ 9,488 ล้านบาท หลังราคาซื้อขายที่ดินปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากเป็นพื้นที่เปิดใหม่ตลอดแนว แยกเป็นที่ดิน 3,416 แปลง วงเงิน 16,000 ล้านบาท สิ่งปลูกสร้าง 1,700 หลัง 1,361 ล้านบาท และต้นไม้ 735 ต้น 611 ล้านบาท
 
เปิดโผแนวเวนคืน 4 จังหวัด
 
ตาม พ.ร.ฎ.จะเวนคืนเขตทางกว้าง 200-1,000 เมตร พาดผ่านพื้นที่ 4 จังหวัด รวม 41 ตำบล 13 อำเภอ จุดเริ่มจาก จ.นครปฐม มี 7 ตำบล 3 อำเภอ จ.ราชบุรี มี 17 ตำบล 5 อำเภอจ.สมุทรสงคราม มี 2 ตำบล 1 อำเภอและ จ.เพชรบุรี มี 15 ตำบล 4 อำเภอ
 
ทั้งนี้ จุดเริ่มต้นจะเชื่อมกับมอเตอร์เวย์บางใหญ่-กาญจนบุรี ที่ต่างระดับนครชัยศรี อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ผ่าน จ.ราชบุรี สมุทรสงคราม บรรจบกับถนนเพชรเกษม กม.ที่ 188 ใน อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ผ่านพื้นที่สำคัญ ทั้งนิคมอุตสาหกรรม แหล่งเกษตรกรรม และแหล่งท่องเที่ยว ก่อสร้างเป็นถนนใหม่ 4 ช่องจราจร มี 9 ด่าน ได้แก่ นครชัยศรี ตลาดจินดา บางแพ ราชบุรี วัดเพลง ปากท่อ 1 ปากท่อ 2เขาย้อย และท่ายาง ทางแยกต่างระดับ 8 แห่ง ประกอบด้วย นครชัยศรี ตลาดจินดา บางแพ ราชบุรี วัดเพลง ปากท่อ เขาย้อย และท่ายาง มีที่พักริมทางหลวง 5 แห่ง ได้แก่ ศูนย์บริการทางหลวงราชบุรี ทางหลวงนครชัยศรี บ้านลาด บางแพ และเขาย้อย
 
รฟม.เร่งส่งมอบพื้นที่ 3 รถไฟฟ้า
 
ด้าน นายฤทธิกา สุภารัตน์ รองผู้ว่าการฝ่ายบริหารการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) รักษาการแทนผู้ว่าการ รฟม.เปิดเผยว่า กำลังเร่งเวนคืนที่ดินเพื่อส่งมอบพื้นที่ให้ผู้รับเหมาก่อสร้างรถไฟฟ้า 3 เส้นทาง ได้แก่ สีส้ม (ศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี) สีชมพู (แคราย-มีนบุรี) และสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) จะเร่งส่งมอบพื้นที่ให้แล้วเสร็จภายในเดือน มี.ค.นี้ เพื่อเปิดบริการได้ตามแผนในปี 2564-2566
 
ทุ่ม 1.6 หมื่นล.เวนคืนรับสีม่วงใต้
 
และ จะเร่งออก พ.ร.ฎ.เวนคืนที่ดิน สายสีม่วงใต้ (เตาปูน-ราษฎร์บูรณะ) 23.6 กม. วงเงินลงทุน 101,112 ล้านบาท เพื่อเปิดประมูลก่อสร้างทันกำหนดในเดือน ก.พ.นี้ และคาดว่าเซ็นสัญญาก่อสร้างได้ต้นปี 2562 ล่าสุด ครม.เห็นชอบร่าง พ.ร.ฎ.เวนคืนที่ดินแล้ว รอคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจสอบร่าง คาดว่าใช้เวลา 2-3 เดือน จากนั้นจะเริ่มสำรวจยอดเวนคืนที่ดิน
 
“โครงการนี้จะใช้เงิน ลงทุน 101,112 ล้านบาท เป็นงานโยธา 77,385 ล้านบาท ค่าเวนคืน 15,913 ล้านบาท มีที่ดินถูกเวนคืน 480 แปลง สิ่งปลูกสร้าง 288 หลังคาเรือน จุดใหญ่เป็นช่วงทางยกระดับบริเวณเตาปูน รวมถึงด่านเก็บเงินสุขสวัสดิ์ พื้นที่วงแหวนกาญจนาภิเษกจะใช้สร้างเดโป้ 50 ไร่ และจุดขึ้น-ลง 17 สถานี”

http://www.bkkcitismart.com


กระทรวงพาณิชย์ ปลื้ม ตลาดไทยไม่ติดชื่อละเมิดทรัพย์สินฯ ถือเป็นครั้งแรกใน 10 ปี

กระทรวงพาณิชย์

  กระทรวงพาณิชย์ เผยสำนักงานผู้แทนการค้าสหรัฐอเมริกา ประกาศรายชื่อตลาดที่มีการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาสูงทั่วโลก ไม่พบย่านการค้าของไทย 

วันที่ 15 มกราคม 2561 นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้สำนักงานผู้แทนการค้าสหรัฐอเมริกา หรือ USTR ได้ออกรายงานทบทวนรายชื่อตลาดที่มีการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาสูงทั่วโลก ประจำปี 2560 ซึ่งไม่ปรากฏชื่อย่านการค้าหรือศูนย์การค้าในประเทศไทยเป็นตลาดที่มีการละเมิดสูง แม้แต่แห่งเดียว ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี

ทั้งนี้ตั้งแต่ปี 2550-2559 มีย่านการค้า-ศูนย์การค้าที่เคยถูกระบุว่า เป็นตลาดที่มีการขายสินค้าละเมิดสูง จำนวน 13 แห่ง อาทิ ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์พลาซ่า คลองถม สะพานเหล็ก บ้านหม้อ ตลาดนัดจตุจักร และตลาดโรงเกลือ รัฐบาลได้ดำเนินการกวดขันปราบปรามอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในพื้นที่ที่เคยถูกระบุว่าเป็นตลาดที่มีการละเมิดสูง มีการจับกุมกว่า 700 คดี ยึดของกลางเกือบ 150,000 ชิ้น ในช่วงเดือนมกราคม-กันยายน 2560 จนกระทั่งเหลือเพียงแห่งเดียว คือ ศูนย์การค้าเอ็มบีเค ในการประกาศครั้งที่ผ่านมา และไม่เหลือเลยแม้แต่แห่งเดียวในการประกาศครั้งล่าสุด

และนอกจากการปรับสถานะของไทยออกจากบัญชีประเทศที่ต้องจับตามองพิเศษ หรือ PWL เหลือ WL เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2560 แล้ว รายงานของสหรัฐฯ ในครั้งนี้เป็นอีกสัญญาณหนึ่งที่ยืนยันว่าไทยมีพัฒนาการในการให้ความคุ้มครองและบังคับใช้กฎหมายทรัพย์สินทางปัญญาอย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยเสริมสร้างบรรยากาศการค้าการลงทุนที่ดีขึ้น ตลอดจนช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ของประเทศให้ดีขึ้นด้วย

https://money.kapook.com


 

จัดเก็บรายได้ ‘รสก.’ไตรมาสแรกปีนี้ เกินเป้า 28%

“สคร.” จัดเก็บรายได้จากรัฐวิสาหกิจ ไตรมาสแรกของปี 2561 สูงกว่าเป้าหมาย 28% ช่วยรักษาเสถียรภาพการคลัง

นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) เปิดเผยว่า ในเดือนธันวาคม 2560 สคร. จัดเก็บรายได้แผ่นดินจำนวน 4,413 ล้านบาท สูงกว่าเป้าหมายการจัดเก็บรายได้แผ่นดินจำนวน 2,463 ล้านบาท ส่งผลให้ไตรมาสแรกของปีงบประมาณ 2561 (ตุลาคม – ธันวาคม 2560)
สคร. จัดเก็บรายได้แผ่นดินรวมทั้งสิ้นจำนวน 43,313 ล้านบาท ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายสะสม จำนวน 9,557 ล้านบาท หรือคิดเป็นร้อยละ 28 ซึ่งมีส่วนช่วยรักษาเสถียรภาพการคลังของประเทศ

นายชาญวิทย์ นาคบุรี รองผู้อำนวยการ สคร. ในฐานะโฆษก สคร. กล่าวเพิ่มเติมว่า สาเหตุหลักที่รัฐวิสาหกิจนำส่งรายได้แผ่นดินสูงกว่าเป้าหมาย เนื่องจากประสิทธิภาพการดำเนินงานของรัฐวิสาหกิจที่เพิ่มขึ้น ซึ่งมีส่วนทำให้ผลประกอบการของรัฐวิสาหกิจดีขึ้น โดยมีรัฐวิสาหกิจที่นำส่งรายได้ไตรมาสแรกของปีงบประมาณ 2561สูงสุด 5 อันดับแรก ได้แก่ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย จำนวน 13,384 ล้านบาท สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จำนวน 8,483 ล้านบาท ธนาคารออมสิน จำนวน 6,525 ล้านบาท การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จำนวน 5,693 ล้านบาท
และการไฟฟ้านครหลวง จำนวน 2,510 ล้านบาท

นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ ผู้อำนวยการ สคร. กล่าวสรุปว่า ในปีงบประมาณ 2561 สคร. ได้มีนโยบายเพื่อสนับสนุนให้รัฐวิสาหกิจยกระดับประสิทธิภาพการดำเนินงานผ่านการนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและนวัตกรรมมาใช้ปรับปรุงกระบวนการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อรัฐวิสาหกิจจะได้มีผลประกอบการที่ดียิ่งขึ้น

และสามารถนำส่งรายได้แผ่นดินเป็นไปตามเป้าหมายการจัดเก็บตามเอกสารงบประมาณ 2561 ที่กำหนดไว้จำนวน 137,000 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยรักษาเสถียรภาพการคลังของประเทศด้วย

http://www.bangkokbiznews.com


มาแน่เทรนด์แต่งบ้านปี 2018 ไอเดียนี้ไม่ควรพลาด!

การแต่งบ้านไม่ใช่เรื่องยากเลยค่ะ เพียงแต่ต้องเข้าใจถึงสไตล์ที่ตัวเองชอบ หากยังไม่รู้ตามไปอ่านก่อนได้ประวัติความเป็นมาของสไตล์การตกแต่งบ้าน แต่ถ้ารู้แล้วว่าชอบแบบไหน แต่กลัวแบบที่ชอบจะตกเทรนด์ วันนี้พวกเรา Infinity Design ผ้าม่าน ก็มีแบบอัพเดทมาฝากค่ะ

1. ปรับโทนสีในการแต่งบ้าน

แต่งบ้านด้วยโทนสีแดง @ เทรนด์แต่งบ้านปี 2018

                                                                             แต่งบ้านด้วยโทนสีแดง @ เทรนด์แต่งบ้านปี 2018

Photo By : http://mommyessence.com

ต้องบอกก่อนเลยว่าใกล้ช่วงปีใหม่กันแล้ว โทนสีก็จะมีผลและอิทธิพลกับการแต่งบ้านเป็นอย่างมาก ซึ่งเทรนด์ของปี 2018 ก็ออกมาแล้วค่ะดูเพิ่มเติมได้ โทนสีแต่งบ้านมาแรงปี 2018 แต่ที่เราเอามาฝากนั้นก็คือการแต่งบ้านด้วย โทนสี Caliente หรือโทนสีแดงหม่น นั้นเอง

เป็นสีที่สื่อถึงพลัง ความสดใส มีชีวิตชีวา แต่การนำมาใช้อาจตกแต่งแค่บางส่วนก็พอนะคะ ไม่งั้นอาจทำให้รู้สึกอึดอัดได้ ทั้งนี้ Infinity Design ผ้าม่าน แนะนำอาจเป็นการทาสีผนังฝั่งใดฝั่งหนึ่งหรือเป็นการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์เป็นโทนสีนี้แทนก็ได้ค่ะ

2. ห้องสวยพุ้งมุ่งด้วยผนังหินอ่อน

                                                           ห้องสวยด้วยผนังหินอ่อน @ เทรนด์แต่งบ้านปี 2018

                                                                          ห้องสวยด้วยผนังหินอ่อน @ เทรนด์แต่งบ้านปี 2018

Photo By : https://centerfieldbar.com

ใช่แล้วค่ะ นอกจากโทนสีจะมาแรงแล้ว การแต่งบ้านด้วยลายหินอ่อนยังอิตติดเทรนด์กันอีกด้วย เพราะแต่งออกมาแล้วบอกเลยว่าเรียบหรูดูดีเป็นที่สุด ซึ่งเพื่อนๆหลายๆคนอาจมองว่าการกรุผนังด้วยหินอ่อนแพงไปก็อาจไปหาไอเดียจาก 6 วัสดุกรุผนัง ให้บ้านมีสไตล์ ไม่น่าเบื่อ! กันเพิ่มเติมได้ค่ะ

แต่ถ้ายืนยันนอนยันเลยว่าต้องหินอ่อนเท่านั้น แต่ยังคงความประหยัดตามสภาพเศรษฐกิจ พวกเราก็ขอแนะนำเป็นการติด วอลเปเปอร์ (Wallpaper) ลายหินอ่อนแทนเลยค่ะ บอกเลยว่าถูกและดีใช้เวลาทำก็แค่ 1-2 วัน สะดวกรวดเร็วบ้านไม่เลอะ สนใจโทรนัดเราได้เลย

3. แต่งบ้านด้วยวัสดุธรรมชาติ

แต่งบ้านวัสดุธรรมชาติ @ เทรนด์แต่งบ้านปี 2018

                                                                           แต่งบ้านวัสดุธรรมชาติ @ เทรนด์แต่งบ้านปี 2018

Photo By : https://www.petitelilyinteriors.fr

ต้องบอกเลยว่าปัจจุบันการเอาวัสดุธรรมชาติมาตกแต่งบ้านยังเป็นที่นิยมทุกยุคทุกสมัย เพราะเป็นวัสดุที่ปลอดภัยพังแล้วสามารถเอามา Reuse หรือ Recycle ได้ง่าย รวมถึงทิ้งแล้วย่อยสลายได้ไม่เป็นมลพิษอีกด้วย

ส่วนที่เห็นหลักๆ เลยก็จะเป็นโซฟาหวาย โคมไฟจักรสาน พรมเสื่อ รวมถึงเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่นๆที่เป็นไม้อีกด้วย แต่ถ้าบ้านใครกำลังหาของแต่งแบบ DIY ที่ทำได้ด้วยตัวเองก็ลองไปดู 9 ไอเดียเปลี่ยนของใช้ไร้ค่า ให้ดูดีมีประโยชน์ “แต่งบ้าน” ได้

4.แต่งบ้านแนว Minimal น้อยแต่มาก

แต่งแนว Minimal @ เทรนด์แต่งบ้านปี 2018

                                                                              แต่งแนว Minimal @ เทรนด์แต่งบ้านปี 2018

Photo By : https://www.deluxemaid.com

 

การแต่งบ้านแบบที่ 4 ของเรา บอกเลยว่าปัจจุบันยิ่งฮิตติดลมบน เนื่องด้วยพื้นที่ไม่ว่าจะเป็น บ้าน คอนโด ทาวน์โฮม ก็มักจะได้พื้นที่บ้านที่ค่อนข้างจำกัด วางเฟอร์นิเจอร์เข้าไปหน่อยทางเดินก็แทบไม่เหลือ งาน Minimal เลยถือเป็นอีกตัวช่วยที่ดีค่ะ

แต่ถ้าแต่งสไตล์นี้แล้วยังดูไม่ลงตัว เนื่องด้วยเป็นเพื่อนๆเป็นกลุ่มที่อยู่คอนโด ก็อาจจะหา 5 เฟอร์นิเจอร์ (ตัวช่วยเด็ด) สำหรับคอนโดเล็ก ให้ประหยัดพื้นที่! ไปวางลองดูได้ค่ะ เพราะรูปแบบของเฟอร์สามารถปรับเปลี่ยนให้ใช้งานได้หลายรูปแบบนั้นเอง

http://www.infinitydesign.in.th


ราคาทองทุกชนิด ตามประกาศของสมาคมค้าทองคำ(Gold Traders Association) ประจำวันที่ 17/1/2561

ชนิดความบริสุทธิ์ของทอง

ราคารับซื้อต่อกรัม

ราคารับซื้อ/บาท

ราคาขายออก/บาท

ทองคำแท่ง 96.5% n/a 20,150.00 20,050.00
ทองรูปพรรณ 96.5% 1,305.00 19,783.80 20,750.00
ทองรูปพรรณ 90% 1,174.50 17,805.42 n/a
ทองรูปพรรณ 50% 587.00 8,898.92 n/a
ทองรูปพรรณ 40% 457.00 6,928.12 n/a
ทองรูปพรรณ 99.99% 1,352.00 20,496.32 n/a

ราคาน้ำมัน  ประจำวันที่  17/1/2561

ราคาขายปลีมาตรฐาน ในเขต กทม. นนทบุรี
ปทุมธานี และสมุทรปราการ
หน่วย : บาท/ลิตร
ปตท. บางจาก เชลล์ เอสโซ่ ไออาร์พีซี / ทีพีไอ ภาคใต้เชื้อเพลิง ซัสโก้ ระยองเพียว ซัสโก้
ปตท
PTT
บางจาก
BCP
เชลล์
Shell
เอสโซ่
Esso
คาลเท็กซ์
C
altex
ไออาร์พีซี
IRPC
พีทีจี
เอนเนอยี่
PTG
ซัสโก้
Susco
ระยองเพียว
Pure
ซัสโก้ ดีลเลอร์
SUSCO Dealers
แก๊สโซฮอล 95 27.95 27.95 27.95 27.95 27.95
27.95
27.95
27.95
27.95
แก๊สโซฮอล E-20
25.44
25.44
25.44
25.44
25.44
25.44
25.44
25.44
25.44
แก๊สโซฮอล E-85 20.64 20.64 20.64 20.64
แก๊สโซฮอล 91 27.68 27.68 27.68 27.68 27.68 27.68 27.68 27.68 27.68 27.68
เบนซิน 95 35.06 35.51 35.56 35.06 35.06 35.06
ดีเซลหมุนเร็ว 27.59 27.59 27.59 27.59 27.59 27.59 27.59 27.59 27.59 27.59
ดีเซลหมุนเร็ว พรีเมียม 30.59 30.59 30.59 30.59 30.59
มีผลตั้งแต่ 09 Jan 05:00 09 Jan 05:00 09 Jan 05:00 09 Jan 05:00 09 Jan 05:00 09 Jan 05:00 09 Jan 05:00 09 Jan 05:00 09 Jan 05:00 09 Jan 05:00

 

Comments : Off
About the Author

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า