สาระน่ารู้ ประจำวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2561

ส่อง ‘4เทรนด์’สร้างบ้านมาแรง

สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน ชี้ 4 เทรนด์สร้างบ้านมาแรงปีนี้ “บ้านรักษ์โลก-บ้าน3เจนเนอเรชั่น-บ้านครอบครัวขยาย-บ้านอัจฉริยะ” ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ผู้อยู่อาศัย

นางศิริพร สิงหรัญ นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน เปิดเผยว่ากระแสความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยีและนวัตกรรมต่างๆ เข้ามามีบทบาทอย่างมากต่อเทรนด์สร้างบ้าน ในยุคนี้  ทั้งการเปลี่ยนแปลงปัจจัยแวดล้อม จากสภาพภูมิอากาศ โครงสร้างประชากรศาสตร์ ที่กำลังก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ

ดังนั้นแนวโน้มการสร้างบ้านจึงเริ่มปรับเปลี่ยนไป ปี 2561 แบบบ้านที่ได้รับความสนใจ มี “4 เทรนด์หลัก” ได้แก่ 1. Eco Friendly แบบบ้านประหยัดพลังงานและรักษ์โลก เป็นบ้านที่มีจุดประสงค์หลักเพื่อลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานและใช้ทรัพยากรธรรมชาติอย่างคุ้มค่าโดยไม่ส่งผลเสียต่อสิ่งแวดล้อม บ้านลักษณะนี้ถูกออกแบบให้โปร่ง โล่ง สบายเพื่อรับลมและความเย็นจากธรรมชาติ และป้องกันความร้อนที่สะสมในบ้าน โดยทั่วไปการออกแบบบ้านลักษณะนี้จะเน้นวิถีทางธรรมชาติ แต่ต้องผสมผสานการออกแบบที่เตรียมสำหรับการทำให้เกิดความเย็นด้วยการพึ่งเทคโนโลยี โดยอาจติดตั้งเทคโนโลยีเพื่อช่วยประหยัดพลังงาน หรือติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์เพื่อเก็บเป็นพลังงานทดแทน

2.Cluster บ้าน 3 เจนเนอเรชั่น จัดเป็นบ้านสำหรับผู้สูงอายุที่เป็นปู่ย่า ตายาย อาศัยอยู่ร่วมกันกับบ้านลูก บ้านหลาน ในพื้นที่เดียวกันหรือหลังเดียวกัน โดยมีการแบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็นสัดส่วน และใช้พื้นที่ส่วนกลางร่วมกัน สร้างความสัมพันธ์กันอย่างอบอุ่น เป็นบ้านผู้สูงอายุที่ไม่โดดเดี่ยว

3.บ้านแบบครอบครัวขยาย Multi Family หรือบ้านหลายหลังในพื้นที่เดียวกัน ด้วยความนิยมแบบไทยและการมองถึงประโยชน์ร่วมของการอยู่รวมกันแบบเป็นครอบครัวใหญ่ บ้านแบบนี้มักมีลักษณะอยู่อาศัยแบบหลายครอบครัว ซึ่งขยายพื้นที่ใช้สอยออกไปได้ทั้งไปแนวสูงหรือแนวกว้าง แล้วแต่ขนาดของที่ดิน แยกเป็นบ้านของพ่อแม่ ลูกชาย ลูกสาว หรือพี่น้อง ที่ตัดสินใจสร้างบ้านพักอาศัยอยู่บนพื้นที่เดียวกัน แต่ยังคงความเป็นส่วนตัว รวมทั้งมีส่วนบริการ สันทนาการร่วมกัน เช่น สระว่ายน้ำ ห้องทานอาหาร ฟิตเนส หรือสวนของบ้านนั่นเอง

และ 4.Innovative Living บ้านอัจฉริยะ ทุกบ้านจะใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ในการอำนวยความสะดวกสำหรับการอยู่อาศัย โดยคาดว่าในอีก 2-3 ปีข้างหน้า บ้านที่สร้างใหม่ทุกหลังจะเริ่มปรับเปลี่ยนรูปแบบบางอย่าง เช่น สามารถสั่งการด้วยเทคโนโลยี หรือ Gesture Control สั่งการด้วยเสียง เช่น เปิด-ปิดไฟฟา ผ้าม่าน เครื่องปรับอากาศ เป็นต้น

http://www.bangkokbiznews.com


ออลล์อินสไปร์เจาะทำเล“นิว ซีบีดี”รัชดา-ห้วยขวาง

ออลล์ อินสไปร์ฯ ลุยเปิดโครงการใหม่ ดิ เอ็กเซล ไฮด์อะเวย์ รัชดา-ห้วยขวาง มูลค่า 1,300 ล้านบาท ชูทำเล“นิว ซีบีดี”แห่งใหม่กรุงเทพฯ มั่นใจดีมานด์สูง เจาะกลุ่มอยู่อาศัย-ปล่อยเช่า ผลตอบแทน 5-7% ต่อปี

นายธนากร ธนวริทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าปัจจุบันย่านรัชดาภิเษก เป็นทำเลที่ได้รับความสนใจต่อเนื่อง ถือเป็นศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่ โดยปีนี้ รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน จะเป็นรถไฟฟ้าสายแรกของประเทศไทยที่สร้างเสร็จครบเส้นทาง พร้อมเชื่อมโยงตั้งแต่สถานีเตาปูน-รัชดา-พระราม 9 ที่เชื่อมย่านธุรกิจใหม่ (New CBD) แห่งใหม่ของกรุงเทพฯ เข้าสู่ สุขุมวิท-สีลม ย่านธุรกิจและแหล่งงาน

ในอนาคตสายสีน้ำเงินจะมีบทบาทสำคัญในการเชื่อมความหลากหลายของแต่ละทำเลสำคัญในกรุงเทพฯ เข้าไว้ด้วยกัน ด้วยศักยภาพทำเลที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองและสิ่งอำนวยความสะดวก อาทิ ห้างสรรพสินค้า แหล่งชอปปิงมอลล์ สถานศึกษา และอาคารสำนักงานต่างๆ ส่งผลให้ตลาดที่อยู่อาศัยในย่านนี้เติบโตต่อเนื่อง และมีดีมานด์ที่รอสินค้าพร้อมตอบโจทย์ความต้องการในทุกด้าน

สำหรับทำเลรัชดาไปถึงแยกพระราม 9 เติบโตต่อเนื่องโดยเฉพาะช่วง 6-7 ปีที่ผ่านมา นับตั้งแต่ปี 2554-2560 มีการลงทุนจากภาคเอกชนทั้งในรูปแบบศูนย์การค้าและอาคารสำนักงานรวมกว่า 1 ล้านตร.ม. ภายในระยะเวลาเพียงแค่ 6 ปีเท่านั้น และในอนาคตยังมี Super Tower หากแล้วเสร็จจะทำให้มีจำนวนบุคลากรเพิ่มเข้ามาในทำเลรวม 57,000 คน ทำให้การพัฒนาของทำเลนี้ยังเติบโตได้อีก

ในส่วนของคอนโดมิเนียมในโซนรัชดา ตั้งแต่แยกลาดพร้าวไปจนถึงแยกพระราม 9 พบว่าโครงการที่เปิดขายอยู่มีราคาตั้งแต่ 80,000-150,000 บาทต่อตร.ม. ส่งผลให้ทำเลรัชดา ถูกยกให้เป็น New CBD เนื่องจากมีแหล่งงานขนาดใหญ่ ทำให้มูลค่าทั้งที่ดินและคอนโดมิเนียมมีราคาสูงอย่างรวดเร็วรวมไปถึงการเข้ามาลงทุนของนักธุรกิจจีนที่กว้านซื้อห้องชุดของหลายๆ โครงการในย่านรัชดาภิเษก ทำให้ตัวเลขของราคาคอนโดมิเนียมเปิดใหม่ปรับตัวเพิ่มสูงถึง 10-15% ต่อปี

การลงทุนด้านที่อยู่อาศัยในรัชดา ถือเป็นทำเลที่มีศักยภาพสูง โดยเฉพาะการปล่อยเช่า ที่มีผู้เช่าแทบจะเต็มทั้งปี ด้วยอัตราค่าเช่า 12,000-30,000 บาทต่อเดือน ให้อัตราผลตอบแทน  5-7% ต่อปี (ขึ้นอยู่กับแต่ละโครงการ) รวมถึงการเพิ่มขึ้นของมูลค่าคอนโดมิเนียมเมื่อขายต่อหรือ Capital Gain ที่สูงถึงปีละ 6-10%

จากแนวโน้มดังกล่าวบริษัทจึงเตรียมเปิดตัวโครงการใหม่ คือ โครงการ ดิ เอ็กเซล ไฮด์อะเวย์ รัชดา-ห้วยขวาง มูลค่ากว่า 1,300 ล้านบาท ราคาเริ่มต้น 1.59 ล้านบาท พร้อมเฟอร์นิเจอร์แบบ Fully Furnished อยู่ใกล้รถไฟฟ้าใต้ดิน เอ็มอาร์ที สถานีห้วยขวาง 1 กม. พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกขนาดใหญ่ ราคาเริ่มต้นเฉลี่ย 70,000 – 80,000 บาท ต่อตร.ม.  เปิดให้จองสิทธิ์กับแคมเปญ “All Life Dimensions” วันที่ 19-22 ก.พ. นี้ ที่ เทอร์มินอล 21 ชั้น MF(ทางเชื่อม

http://www.bangkokbiznews.com


สศค.คาดเศรษฐกิจปีนี้โตเกิน 4.2%

สศค.คาดศก.ไทยปี 61 โตเกิน 4.2% ลงทุน EEC ช่วยหนุน พร้อมชี้ศก.ไทยโตเต็มศักยภาพแล้ว

นายศรพล ตุลยะเสถียร ผู้อำนวยการสำนักเศรษฐกิจมหภาค สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เชื่อว่า ขณะนี้เศรษฐกิจไทยเติบโตได้อย่างเต็มศักยภาพแล้ว โดยคาดว่าในปีนี้เศรษฐกิจไทยมีโอกาสจะเติบโตได้สูงกว่า 4.2% เนื่องจากการการลงทุนที่จะเกิดขึ้นจากโครงการต่างๆ ในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) จะมีส่วนในการผลักดันเศรษฐกิจไทยให้ขยายตัวได้ดีกว่าประมาณการที่ สศค.ตั้งไว้

ในขณะที่คาดว่าทั้งปี 60 เศรษฐกิจไทยน่าจะเติบโตได้ราว 4% ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) จะมีการประกาศตัวเลขอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้ (19 ก.พ.)

 

นายศรพล กล่าวว่า สาเหตุที่เชื่อว่าเศรษฐกิจไทยเติบโตได้เต็มศักยภาพแล้วมาจากเครื่องชี้วัดในหลายตัว เช่น มูลค่าการส่งออก ที่ในปี 60 ขยายตัว 9.9% ถือว่าสูงสุดในรอบ 6 ปี ถือว่ามีการฟื้นตัวที่ชัดเจนมาก, จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้าประเทศไทยในปี 60 อยู่ที่ 35.4 ล้านคน ซึ่งถือว่าสูงสุดเป็นประวัติการณ์ คิดเป็นการขยายตัว 8.8% ขณะที่รายได้จากการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น 12.2% เห็นได้ว่าเป็นการเข้ามาของนักท่องเที่ยวในเชิงคุณภาพมากกว่าปริมาณ

ขณะที่เริ่มเห็นการลงทุนภาคเอกชนเพิ่มมากขึ้น ซึ่งการส่งออกและการลงทุนจะมีความสอดคล้องกัน โดยเมื่อการส่งออกเพิ่มขึ้น การลงทุนก็จะเพิ่มขึ้นตาม ดูได้จากยอดคำขอรับการส่งเสริมการลงทุน, การนำเข้าวัตถุดิบตลอดจนเครื่องมือเครื่องจักรจากต่างประเทศที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่องเพื่อนำมาใช้ในการผลิตสินค้า และอัตราเงินเฟ้ออยู่ในระดับที่ไม่เป็นอุปสรรรคต่อการพัฒนาทางเศรษฐกิจและไม่เป็นอุปสรรคต่อภาคเอกชนในการดำเนินธุรกิจเช่นกัน

อย่างไรก็ดี แม้จะเห็นเครื่องชี้เศรษฐกิจไทยหลายตัวที่มีทิศทางดีขึ้น แต่กระทรวงการคลังก็ไม่ได้ละเลยการดูแลเศรษฐกิจในภาพรวม โดยยังดำเนินนโยบายการคลังที่สนับสนุนการเติบโตของเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง

“เศรษฐกิจเราฟื้นแล้ว เราโตเต็มศักยภาพแล้ว และตัวเลขดังกล่าวบ่งชี้ว่าในปี 61 เศรษฐกิจไทยจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง และมีแนวโน้มจะดีขึ้นกว่าเดิม สศค.คาดว่าปี 61 จีดีพีจะโตได้ดีกว่าปี 60 ซึ่งคาดว่าปีนี้จะโตได้ 4.2% ที่ได้มีการคิดรวมโครงสร้างการลงทุนใน EEC เพียงบางส่วน แต่ยังไม่ได้ใส่สิ่งที่ EEC จะนำมาซึ่งการเพิ่มศักยภาพในเชิง supply side อันจะช่วยทำให้จีดีพีขยายตัวได้สูงกว่า 4.2% ได้อย่างแน่นอน” นายศรพล ระบุ

http://www.bangkokbiznews.com


สธ.เดินหน้าพัฒนาคุณภาพอาหารปลอดภัย เน้นระดับจังหวัด

กระทรวงสาธารณสุข เดินหน้าพัฒนาคุณภาพอาหารปลอดภัยเพื่อความยั่งยืน เน้นระดับจังหวัด สร้างเครือข่ายจัดการในภาวะฉุกเฉินร้ายแรงหากอาหารไม่ปลอดภัย เพื่อให้ประชาชนมั่นใจในการบริโภค

นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุขให้สัมภาษณ์ว่า ในปีนี้กระทรวงสาธารณสุขและภาคีเครือข่าย มุ่งเน้นการผลักดันเรื่องอาหารปลอดภัยสู่การปฏิบัติในระดับจังหวัดและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยเน้นการเชื่อมต่อไปยังส่วนกลางและทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในห่วงโซ่อาหาร เพื่อให้ผู้ปฏิบัติมีความรู้ ความเข้าใจในนโยบาย และระบบคุณภาพที่มีผลกระทบต่อการทำงานด้านอาหารปลอดภัยของประเทศ อันจะทำให้ผู้ประกอบการ ผู้ที่เกี่ยวข้อง และสร้างมาตรฐานอาหารปลอดภัยในโรงพยาบาล เพื่อให้ผู้ป่วยที่นอนรักษาตัวในโรงพยาบาลได้บริโภคอาหาร ผักและผลไม้ ปลอดสารเคมีและยาฆ่าแมลง ถูกต้องตามหลักโภชนาการ ดำเนินการ ตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ โดยจัดหาเกษตรกรปลูกผักปลอดสารเคมี จำหน่ายให้โรงพยาบาลเพื่อประกอบอาหารให้ผู้ป่วยโดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง มีการควบคุม ตรวจสอบคุณภาพความปลอดภัยทุกกระบวนการ ตั้งแต่การผลิต วัตถุดิบ ขนส่ง การปรุง

ส่วนโรงครัวที่ปรุงอาหารผ่านมาตรฐานด้านสุขาภิบาลอาหารตามเกณฑ์ที่กำหนด สร้างความมั่นใจและสุขภาพที่ดีแก่ผู้ป่วยและประชาชนที่มารับบริการในโรงพยาบาล รวมทั้งการจัดพื้นที่จำหน่ายผักและผลไม้ ปลอดสารเคมีที่ได้มาตรฐาน เพื่อให้ผู้มารับบริการและญาติซื้อหาได้สะดวก เป็นการสนับสนุนการตลาดอย่างยั่งยืนต่อไป รวมทั้งผู้บริโภคมีความมั่นใจในระบบคุณภาพอาหารนอกจากนี้ยังรวมถึงข้อกำหนดมาตรฐานที่เป็นปัจจุบันและสร้างเครือข่ายการจัดอาหารในภาวะฉุกเฉินร้ายแรง กรณีความไม่ปลอดภัยของอาหารทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ เพื่อเป็นการยกระดับคุณภาพด้านบริการสาธารณสุขและสุขภาพของประชาชน และยังเป็นการรองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน

นายแพทย์โอภาส กล่าวเพิ่มเติมว่า กระทรวงสาธารณสุขเป็นหน่วยงานหลักในการคุ้มครองผู้บริโภคด้าน อาหารของประเทศไทยได้สร้างความเชื่อมั่นด้านอาหารปลอดภัยมาอย่างต่อเนื่อง โดยมอบหมายให้สำนักส่งเสริมและสนับสนุนอาหารปลอดภัยเป็นศูนย์กลางประสานความร่วมมือกับหน่วยงานสังกัดกระทรวงสาธารณสุขทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค พร้อมกันนี้ได้จัดทำแผนยุทธศาสตร์ชาติด้านสาธารณสุขระยะ 20 ปี ตามนโยบายรัฐบาลที่จะนำประเทศไทยก้าวสู่ Thailand 4.0 ตั้งเป้าหมายให้ประชาชนสุขภาพดี เจ้าหน้าที่มีความสุข ระบบสุขภาพยั่งยืน

http://www.bangkokbiznews.com


ช้อป ชิม ดื่ม ชื่นชมวัฒนธรรม ที่ ShowDC

ช้อป ชิม ดื่ม ชื่นชมวัฒนธรรม ที่โชว์ ดีซี

ถ้าพูดถึงห้างขนาดใหญ่บริเวณ พระราม 9 ที่แหวกกรอบห้างสรรพสินค้าแบบเดิมๆ และเอาใจคนรักเกาหลีด้วยการจับมือกับบริษัทชื่อดังของเกาหลีอย่าง YG Entertainment คงหนีไม่พ้น “ShowDC” ซึ่งมีเสน่ห์ดึงดูดทั้งขาช้อปแบรนด์ดัง สินค้าเอาท์เลท อาหารรสชาติเกาหลีแท้ๆ และครบครันด้วยการแสดงโชว์ที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนไม่ว่าจะเป็นวันไหน

โซน Thai Thai Market บริเวณชั้นที่ 4 ShowDC

โซน Thai Thai Market บริเวณชั้นที่ 4 ShowDC ภาพ via facebook.com/showdc

เอาใจขาช้อปที่สามารถเพลิดเพลินได้อย่างเต็มที่กับโซน Thai Thai Market บริเวณชั้นที่ 4 ซึ่งรวบรวมของฝาก ของระลึก ของขึ้นชื่อของประเทศไทย และโซน LOTTE Duty Free บริเวณชั้นที่ 4-5 ด้วยสินค้าปลอดภาษีจากร้านค้าชั้นนำกว่า 850 แบรนด์

สำหรับใครที่อยากหาอาหารเกาหลีเมนูต้นตำรับก็มีให้เลือกหลายร้าน โดยเฉพาะร้านดังจากแบรนด์ซุปตาร์เกาหลี บริเวณ K-Celeb Food Street ชั้นที่ 1 ได้แก่

By Grace ร้านกาแฟสไตล์อบอุ่นของดาราสาวชื่อดัง “ยุน อึนเฮ”

By Grace ร้านกาแฟสไตล์อบอุ่นของดาราสาวชื่อดัง “ยุน อึนเฮ” ภาพ via facebook.com/showdc

By Grace ร้านกาแฟสไตล์อบอุ่นของดาราสาวชื่อดัง “ยุน อึนเฮ” นางเอกซีรี่ย์ Coffee Prince การันตีความอร่อยด้วยกาแฟคั่วสด และเครื่องดื่มสุดพิเศษในแบบฉบับเกาหลี (K-Style Latte) ที่หาไม่ได้จากที่อื่นในไทย อย่าง Black Bean Latte และห้ามพลาดกับเมนูยอดนิยมอย่าง Coconut Coffee และ Croissant Waffle

Bugsy Dog ร้านฮอทด็อกและเบอร์เกอร์สไตล์เกาหลี ของพ่อหนุ่มชีวอน

Bugsy Dog ร้านฮอทด็อกและเบอร์เกอร์สไตล์เกาหลี ของพ่อหนุ่มชีวอน ภาพ via facebook.com/showdc

Bugsy Dog ร้านฮอทด็อกและเบอร์เกอร์สไตล์เกาหลี ของพ่อหนุ่มชีวอน กับเมนูฮอทด็อกที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว รสชาติไม่เหมือนใคร อาทิ กิมจิด็อกที่โดดเด่นด้วยส่วนผสมจากกิมจิ และเชดด้าชีส หรือส้มตำด็อกที่นำเมนูสุดฮิตของไทยมาราดลงไปบนไส้กรอกรมควัน กินคู่กันได้อย่างลงตัว

"หิมพานต์ อวตาร" การแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย

“หิมพานต์ อวตาร” การแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย ภาพ via facebook.com/showdc

ยังไม่หมดเพียงแค่นี้ เพราะนอกจากจะเอาใจคอเกาหลีแล้ว โชว์ ดีซียังได้สอดแทรกการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยไว้ด้วยกับ หิมพานต์ อวตาร โดยทุ่มงบกว่า 800 ล้านบาท เนรมิตโรงละครขนาด 700 ที่นั่ง บริเวณชั้นที่ 4 ให้เป็นป่าหิมพานต์ในมุมมองแบบ 360 องศา ครั้งแรกของไทย นำเสนอด้วยเทคนิค 4D พร้อมจัดเต็มมัลติมเดีย แสง เสียงระดับโลก เพื่อให้ผู้ชมได้สัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษครบทุกอรรถรส

มุม Star Avenue by Lotte Duty free เอาใจคนรักศิลปินเกาหลี

มุม Star Avenue by Lotte Duty free เอาใจคนรักศิลปินเกาหลี ภาพ via facebook.com/showdc

นอกจากนี้ ภายในบริเวณชั้นที่ 1 ยังจัดเป็นมุม Star Avenue by Lotte Duty free เอาใจคนรักศิลปินเกาหลีโดยจัดแสดงรูปภาพของเหล่าศิลปินที่บริเวณเสาแต่ละต้น และมีเคาน์เตอร์ที่จัดแสดง เช่น ภาพพิมพ์มือของเหล่าศิลปินเกาหลี ของสมาชิกวง Super Junior, 2PM, EXO และนักแสดงชื่อดังหลายท่าน

นอกจากนี้ยังมีการแสดงสดจากศิลปินดาราไทยและเกาหลีที่แวะเวียนมาให้ชมอีกมากมาย

นอกจากนี้ยังมีการแสดงสดจากศิลปินดาราไทยและเกาหลีที่แวะเวียนมาให้ชมอีกมากมาย ภาพ via facebook.com/showdc

พร้อมทั้งการแสดงสดจากศิลปินดาราไทยและเกาหลีที่แวะเวียนมาให้ชมอีกมากมาย

การเดินทางมาโชว์ ดีซีก็ง่ายแสนง่ายเพราะมีบริการรถรับ-ส่งจากหลากหลายเส้นทาง หากมาจากย่านพระราม 9 จะมีรถรับ-ส่ง ที่บริเวณสถานีพระราม 9 ทางออก 1 จุดจอดรถบัสแถวหน้าร้าน Subway ใกล้บริเวณลานจอดรถหน้าโรงแรม Grand Mercure Bangkok Fortune

รวมประกาศโครงการคอนโดฯ ย่านพระราม 9 

นอกจากโชว์ ดีซีแล้วในทำเลนี้ยังมีห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่อีกมากมาย อาทิ เซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9 ฟอร์จูน เอสพลานาด รัชดาภิเษก และเดอะ สตรีท เดินทางสะดวกสบายด้วยรถไฟฟ้า MRT รายล้อมด้วยอาคารสำนักงานจำนวนมาก จึงไม่น่าแปลกใจที่ทำเลนี้เต็มไปด้วยที่อยู่อาศัยรูปแบบคอนโดมิเนียมเพื่อตอบรับกับความต้องการที่อยู่อาศัยที่มีอยู่อย่างต่อเนื่อง หนึ่งในนั้นคือโครงการชีวาทัย เรสซิเดนซ์ อโศก โดยบริษัท ชีวาทัย จำกัด (มหาชน) คอนโดมิเนียมสร้างเสร็จพร้อมอยู่ที่พิเศษกว่าโครงการอื่นด้วยเพดานสูงถึง 3.60 เมตร

โครงการชีวาทัย เรสซิเดนซ์ อโศก โดยบริษัท ชีวาทัย จำกัด (มหาชน)

โครงการชีวาทัย เรสซิเดนซ์ อโศก โดยบริษัท ชีวาทัย จำกัด (มหาชน)

โครงการชีวาทัย เรสซิเดนซ์ อโศก โดยบริษัท ชีวาทัย จำกัด (มหาชน) คอนโดมิเนียมสูง 29 ชั้น ตั้งอยู่บน ถ.อโศก-ดินแดง ห่างจากรถไฟฟ้า MRT สถานีพระราม 9 และแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เพียง 350 เมตร ใกล้ทางพิเศษศรีรัช ห่างจากโชว์ ดีซีประมาณ 2 กิโลเมตร และห่างจากเซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9 เพียง 400 เมตร

โครงการชีวาทัย เรสซิเดนซ์ อโศก ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกถึง 4 ชั้น 4 โซน

โครงการชีวาทัย เรสซิเดนซ์ อโศก ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกถึง 4 ชั้น 4 โซน

ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกถึง 4 ชั้น 4 โซน รองรับทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต อาทิ ล็อบบี้มาตรฐานระดับโรงแรม ห้องจดหมาย Co-working Lounge พื้นที่นั่งเล่น สระว่ายน้ำระบบโอโซนขนาดใหญ่พร้อมสระเด็ก ฟิตเนสขนาดใหญ่ พร้อมอุปกรณ์ชั้นนำ ห้องสำหรับเด็ก ห้องอบไอน้ำ สวนบริเวณชั้นที่ 7, 22 และดาดฟ้า ห้องพักผ่อนชมพระอาทิตย์ตกดิน ระเบียงสำหรับทำบาร์บีคิว และห้องซิการ์ พร้อมที่ชาร์จไฟสำหรับรถไฮบริดในอนาคต

ห้องชุดสไตล์ลอฟท์ ดูเพล็กซ์ ของโครงการชีวาทัย เรสซิเดนซ์ อโศก

ห้องชุดสไตล์ลอฟท์ ดูเพล็กซ์ ของโครงการชีวาทัย เรสซิเดนซ์ อโศก

มีห้องให้เลือกแบบ 1 ห้องนอน สไตล์ลอฟท์ ดูเพล็กซ์ พื้นที่ใช้สอย 28-34 ตารางเมตร เพดานสูง 3.60 เมตร ตกแต่งแบบ Fully furnished มีโต๊ะ ตู้ เตียง ของตกแต่ง และเครื่องใช้ไฟฟ้าให้อย่างครบครัน พร้อมหิ้วกระเป๋าเข้าอยู่ได้ทันที ในราคาเริ่มต้น 5.39 ล้านบาท

https://www.ddproperty.com


ราคาทองทุกชนิด ตามประกาศของสมาคมค้าทองคำ(Gold Traders Association) ประจำวันที่ 19/02/2561

ชนิดความบริสุทธิ์ของทอง

ราคารับซื้อต่อกรัม

ราคารับซื้อ/บาท

ราคาขายออก/บาท

ทองคำแท่ง 96.5% n/a 19,950.00 20,050.00
ทองรูปพรรณ 96.5% 1,292.00 19,586.72 20,550.00
ทองรูปพรรณ 90% 1,162.80 17,628.05 n/a
ทองรูปพรรณ 50% 581.00 8,807.96 n/a
ทองรูปพรรณ 40% 452.00 6,852.32 n/a
ทองรูปพรรณ 99.99% 1,339.00 20,299.24 n/a

 ราคาน้ำมัน  ประจำวันที่  19/02/2561

ราคาขายปลีมาตรฐาน ในเขต กทม. นนทบุรี
ปทุมธานี และสมุทรปราการ
หน่วย : บาท/ลิตร
ปตท. บางจาก เชลล์ เอสโซ่ ไออาร์พีซี / ทีพีไอ ภาคใต้เชื้อเพลิง ซัสโก้ ระยองเพียว ซัสโก้
ปตท
PTT
บางจาก
BCP
เชลล์
Shell
เอสโซ่
Esso
คาลเท็กซ์
C
altex
ไออาร์พีซี
IRPC
พีทีจี
เอนเนอยี่
PTG
ซัสโก้
Susco
ระยองเพียว
Pure
ซัสโก้ ดีลเลอร์
SUSCO Dealers
แก๊สโซฮอล 95 27.05 27.05 27.05 27.05 27.05 27.05 27.05 27.05 27.05 27.05
แก๊สโซฮอล E-20 24.54 24.54 24.54 25.04 25.04 25.04 25.04 25.04 25.04
แก๊สโซฮอล E-85 20.14 20.14 20.14 20.14
แก๊สโซฮอล 91 26.78 26.78 26.78 26.78 26.78 26.78 26.78 26.78 26.78 26.78
เบนซิน 95 34.16 34.61 34.66 34.16 34.16 34.16
ดีเซลหมุนเร็ว 26.19 26.19 26.19 26.19 26.19 26.19 26.19 26.19 26.19 26.19
ดีเซลหมุนเร็ว พรีเมียม 29.19 29.19 29.19 29.19 29.19
มีผลตั้งแต่ 16 Feb 05:00 16 Feb 05:00 16 Feb 05:00 16 Feb 05:00 16 Feb 05:00 16 Feb 05:00 16 Feb 05:00 16 Feb 05:00 16 Feb 05:00 16 Feb 05:00

 

 

 

Comments : Off
About the Author

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า