สาระน่ารู้ ประจำวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2564

ยักษ์อสังหาฯญี่ปุ่น ลุยร่วมทุน เสริมแกร่ง ‘ออริจิ้น’

ยักษ์อสังหาฯญี่ปุ่น ลุยร่วมทุน เสริมแกร่ง 'ออริจิ้น'

“โนมูระ” มั่นใจลุยร่วมทุน “ออริจิ้น” เพิ่ม 2 โครงการ มูลค่า 3,600 ล้าน ผนึกกำลังแกร่งร่วมทุนสะสมแล้วกว่า 32,000 ล้านบาท หลังมั่นใจตลาดอสังหาฯไทย

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI ผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมทุนการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมกับบริษัท โนมูระ เรียลเอสเตท ดีเวลล็อปเมนท์ จำกัด ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของญี่ปุ่น เพิ่มเติมอีก 2 โครงการ มูลค่ารวมโครงการกว่า 3,600 ล้านบาท ได้แก่ โครงการดิ ออริจิ้น สุขุมวิท-สายลวด อี 22 สเตชั่น (The Origin Sukhumvit-Sailuat E22 Station) มูลค่าโครงการ 1,600 ล้านบาท และโครงการดิ ออริจิ้น ปลั๊ก แอนด์ เพลย์ รามอินทรา (The Origin Plug & Play Ramintra) มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท 

“ทางโนมูระยังคงมีความเชื่อมั่นในศักยภาพของภาพรวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไทย และเชื่อมั่นในศักยภาพของเครือออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ที่ยังคงสร้างผลการดำเนินงานได้อย่างยอดเยี่ยมและต่อเนื่องนับตั้งแต่เริ่มประกาศร่วมทุนกันครั้งแรกในช่วงกลางปี 2560 รวมถึงเล็งเห็นความแข็งแกร่งแบรนด์น้องใหม่อย่าง “ดิ ออริจิ้น” ที่แม้จะเพิ่งเปิดตัวแบรนด์มาได้เพียงปีครึ่ง แต่ก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดีอย่างมากจากกลุ่มคนรุ่นใหม่” นายพีระพงศ์ กล่าว 

ยักษ์อสังหาฯญี่ปุ่น ลุยร่วมทุน เสริมแกร่ง 'ออริจิ้น'

จากการร่วมทุนเพิ่มเติมใน 2 โครงการดังกล่าว ส่งผลให้ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ และโนมูระ เรียลเอสเตท ดีเวลล็อปเมนท์ มีการร่วมทุนกันในกลุ่มธุรกิจคอนโดมิเนียมสะสมจากเดิม 7 โครงการ มูลค่าโครงการรวมประมาณ 28,643 ล้านบาท เพิ่มเป็น 9 โครงการ มูลค่าโครงการร่วมทุนกลุ่มคอนโดมิเนียมสะสม 32,243 ล้านบาท โดยความร่วมมือก่อนหน้านี้จะเป็นความร่วมมือในแบรนด์คอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ ได้แก่ แบรนด์ไนท์บริดจ์ (KnightsBridge) และแบรนด์คอนโดมิเนียมระดับลักชัวรี่ ได้แก่ แบรนด์พาร์ค ออริจิ้น (PARK ORIGIN) ขณะเดียวกัน ยังมีโครงการร่วมทุนในกลุ่มธุรกิจโรงแรมอีก 2 โครงการ  

นายพีระพงศ์ กล่าวอีกว่า ความร่วมมือเพิ่มเติมดังกล่าว สะท้อนถึงความแข็งแกร่งของบริษัทที่ยังคงได้รับความเชื่อมั่นและไว้วางใจจากพันธมิตร ทั้งในด้านการพัฒนาสินค้าคุณภาพ การพัฒนาแบรนด์ ตลอดจนความสามารถในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายทั้งในระยะสั้นและระยะยาว ขณะเดียวกัน ความร่วมมือกับพันธมิตรต่างประเทศ จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถของบริษัททั้งในด้านเงินทุน ด้านการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ และด้านการเข้าถึงตลาดลูกค้าชาวต่างชาติ โดยโนมูระ เรียลเอสเตท ดีเวลล็อปเมนท์ ถือเป็นพันธมิตรที่มีความแข็งแกร่งอย่างมากในทุกด้านดังกล่าว 

ยักษ์อสังหาฯญี่ปุ่น ลุยร่วมทุน เสริมแกร่ง 'ออริจิ้น'

ทั้งนี้ บริษัทยังคงพิจารณาโอกาสในการพัฒนาโครงการร่วมทุนกับบริษัทต่างๆ อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกับทางโนมูระ เรียลเอสเตท ดีเวลล็อปเมนท์ ซึ่งถือเป็นพันธมิตรต่างชาติรายแรกของบริษัท และเป็นพันธมิตรกันมาอย่างยาวนาน โดยอาจมีการสร้างความร่วมมือกันได้ทั้งกลุ่มโครงการที่อยู่อาศัยเพื่อการขายและโครงการอสังหาริมทรัพย์ประเภทอื่นๆ 

ขอบคุณข้อมูลจาก thansettakij.com


อสังหาฯ กระหน่ำโปรฯ เสนาฯ งัดผ่อนให้ 24 เดือน สู้โควิด

อสังหาฯ กระหน่ำโปรฯ  เสนาฯ งัดผ่อนให้ 24 เดือน สู้โควิด

SENA กระตุ้นดีมานด์ที่อยู่อาศัย รับมาตรการลดภาษี ประเดิมแคมเปญแรกแห่งปี “SENA HERO VACCINE” ขน 14 โครงการ พัก – ผ่อนให้นาน 24 เดือน ลดสูงสุด 700,000 บาท

ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า  การระบาดของโควิดระลอกใหม่ส่งผลบานปลายตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ตาม ภาพรวมตลาดอสังหาฯ ในปี 64  เชื่อว่ายังมีลูกค้าส่วนใหญ่ที่มีความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยหรือเรียลดีมานด์ และหลังจากมติครม. เมื่อ 26 ม.ค.64 ได้มีมาตรการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิดเพิ่มเติมในรูปแบบมาตรการด้านภาษีหรือ “แพ็คเกจภาษี” นั่นคือ

1.การลดอัตราจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างรอบปี 64 ลง 90% และให้จัดเก็บจริงเพียง 10%

2.มาตรการลดค่าธรรมเนียมการโอนซื้ออสังหาริมทรัพย์และห้องชุดจากเดิม 2% ของราคาประเมินทุนทรัพย์เหลือ 0.01%

และ3.มาตรการลดค่าจำนองอสังหาริมทรัพย์และห้องชุดจากเดิม 1% ของมูลค่าที่จำนอง เหลือ 0.01% ซึ่งช่วยลดค่าใช้จ่ายได้บ้าง กรณีซื้อบ้านหลังละไม่เกิน 3 ล้านบาท

ทั้งนี้ มาตรการด้านภาษีหรือ “แพ็คเกจภาษี” นั้น มองว่าจะเป็นตัวช่วยลดภาระรายจ่ายและส่งผลดีต่อลูกค้าที่มีความพร้อมและต้องการซื้อที่อยู่อาศัย โดยเมื่อปีที่ผ่านมา ทางเสนามีการจัดแคมเปญพิเศษ “SENA ZERO COVID” สำหรับลูกค้าจองและอยู่ระหว่างผ่อนดาวน์ใกล้จะโอนกรรมสิทธิ์ ทางเสนาช่วยเหลือลูกค้าในทุกกรณี สิ่งหนึ่งเพราะเข้าใจลูกค้าและ ในสถานการณ์ที่เกิดขึ้น 

ล่าสุดจัดแคมเปญพิเศษ สำหรับช่วยเหลือลูกค้าของเสนาทุกกรณีที่ได้รับผลกระทบระลอกใหม่ “SENA HERO VACCINE” สำหรับลูกค้าที่ซื้อบ้านและคอนโดฯในช่วงนี้  ทางเสนาพักดาวน์ สูงสุดนาน 3 เดือน และช่วยผ่อนให้ ทั้งเงินต้น และ ดอกเบี้ย สูงสุด นาน 24 เดือน รับส่วนลดสูงสุด 700,000 บาท  ครอบคลุมทุกโครงการใหม่และพร้อมเข้าอยู่ ทุกระดับราคา รวม 14 โครงการ เริ่มตั้งแต่วันนี้ – วันที่ 31 มีนาคม 2564

ขอบคุณข้อมูลจาก thansettakij.com


คาดวันนี้ กนง.คงดอกเบี้ยนโยบาย0.50%

คาดวันนี้ กนง.คงดอกเบี้ยนโยบาย0.50%

กรุงศรีคาดเงินบาทซื้อขายในกรอบ 29.80-30.10 คาด กนง. คงดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 0.50%

กลุ่มงานโกลบอลมาร์เก็ตส์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) มีมุมมองต่อทิศทางค่าเงินบาทในสัปดาห์นี้ว่า มีแนวโน้มเคลื่อนไหวในกรอบ 29.80-30.10 บาท/ดอลลาร์ เทียบกับสัปดาห์ที่ผ่านมา เงินบาทปิดทรงตัวที่ 29.97 บาท/ดอลลาร์ หลังซื้อขายแคบๆ ในช่วง 29.95-30.06 บาท/ดอลลาร์ นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิในตลาดหุ้นและพันธบัตรไทยมูลค่า 1.33 หมื่นล้านบาท และ 800 ล้านบาท ตามลำดับ ทั้งนี้ ในเดือน ม.ค. เงินบาทแข็งค่าราว 0.1% โดยในสัปดาห์ที่ผ่านมาเงินดอลลาร์แข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินสำคัญส่วนใหญ่ ขณะที่สินทรัพย์เสี่ยงปรับฐานลงจากแรงขายทำกำไรและความกังวลเกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นด้านการคลังของประธานาธิบดีไบเดนที่มีแนวโน้มล่าช้าและต้องลดขนาดลง ส่วนธนาคารกลางสหรัฐฯ(เฟด)มีมติคงกรอบเป้าหมายดอกเบี้ยไว้ที่ 0-0.25% และคงมาตรการเข้าซื้อพันธบัตรอย่างน้อย 8 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือน และหลักทรัพย์ที่ได้รับการค้ำประกันจากสัญญาจำนองอย่างน้อย 4 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือนตามความคาดหมายของตลาด โดยเฟดให้คำมั่นที่จะสนับสนุนเศรษฐกิจต่อไป ทางด้านธนาคารกลางยุโรป(อีซีบี)กล่าวว่าอาจตัดสินใจลดดอกเบี้ยลงอีกหากจำเป็น โดยนักลงทุนเห็นว่าท่าทีดังกล่าวสะท้อนความพยายามที่จะชะลอการแข็งค่าของเงินยูโรเสมือนเป็นการแทรกแซงด้วยวาจา

กลุ่มงานโกลบอลมาร์เก็ตส์ กรุงศรี มองว่า นักลงทุนจะจับตาข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐฯหลายรายการ อาทิ ดัชนีภาคบริการ และการจ้างงาน รวมถึงการประชุมธนาคารกลางอังกฤษ (บีโออี) นอกจากนี้ ประเด็นการกระจายวัคซีนทั่วโลกยังคงต้องติดตามใกล้ชิดเช่นกัน ขณะที่แถลงการณ์ล่าสุดของเฟดระบุว่าการฟื้นตัวของเศรษฐกิจนั้นแผ่วลง หลายอุตสาหกรรมสามารถปรับตัวกับสถานการณ์โรคระบาดแต่ตลาดแรงงานโดยเฉพาะธุรกิจบริการยังเปราะบาง โดยมีความเสี่ยงในระยะใกล้ก่อนที่เศรษฐกิจจะฟื้นตัวขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปี อนึ่ง เราตั้งข้อสังเกตว่าในรอบนี้เงินเยนไม่ได้แรงหนุนจากการปิดรับความเสี่ยงและตลาดที่ผันผวนอย่างที่ควรจะเป็น อย่างไรก็ดี ภาวะดอกเบี้ยต่ำทั่วโลกยังคงสนับสนุนมุมมองของเราว่าเงินเยนจะแข็งค่าในระยะยาว

ขอบคุณข้อมูลจาก posttoday.com

กกท. เพิ่มงบจัด “เอเชียนอินดอร์ฯ” หลังเลื่อนแข่งขันไปปี 2565

กกท. แถลงความคืบหน้าเอเชียนอินดอร์มาร์เชียลอาร์ตสเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ เลื่อนไปเป็นปี 2565 เนื่องจากมองว่าสถานการณ์โควิด-19 จะคลี่คลาย พร้อมเพิ่มงบประมาณจัดแข่งขัน

วันที่ 1 ก.พ. 64 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในการแถลงข่าวความคืบหน้าการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์มาร์เชียลอาร์ตสเกมส์ ครั้งที่ ๖ พ.ศ. ๒๕๖๔ (ค.ศ. ๒๐๒๑) โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. และนายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ร่วมแถลง ณ ห้องบริเวณโถง ชั้น ๑ อาคารเฉลิมพระเกียรติ ๗ รอบ พระชนมพรรษา กกท. เมื่อวันที่ ๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๔ ที่ผ่านมา

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ตามที่ สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (OCA) ได้กำหนดจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์มาร์เชียลอาร์ตสเกมส์ ครั้งที่ ๖ พ.ศ. ๒๕๖๔ (ค.ศ. ๒๐๒๑) ระหว่างวันที่ ๒๑ – ๓๐ พฤษภาคม ๒๕๖๔ ณ กรุงเทพมหานคร และจังหวัดชลบุรี นั้น ล่าสุด สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (OCA) มีหนังสือลงวันที่ ๑๔ และ ๒๔ มกราคม ๒๕๖๔ แจ้งเวียนไปยังประเทศสมาชิก เรื่องการเลื่อนการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์มาร์เชียลอาร์ตสเกมส์ ครั้งที่ ๖ พ.ศ. ๒๕๖๔ (ค.ศ. ๒๐๒๑) จากเดิมระหว่างวันที่ ๒๑ – ๓๐ พฤษภาคม ๒๕๖๔ เป็นวันที่ ๑๐ – ๒๐ มีนาคม ๒๕๖๕ เนื่องจากภาวะการณ์แพร่ระบาดอย่างต่อเนื่องทั่วโลกของโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา ๒๐๑๙ (โควิด-๑๙) แน่นอนว่า เมื่อมีการเลื่อนกำหนดการแข่งขันออกไป จึงจำเป็นต้องเสนอเรื่องขอแก้ไขชื่อรายการแข่งขัน (ปีที่แข่งขัน) จาก “พ.ศ. ๒๕๖๔ (ค.ศ. ๒๐๒๑)” เป็น “พ.ศ. ๒๕๖๕ (ค.ศ. ๒๐๒๒)” เข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เพื่อขอความเห็นชอบต่อไปด้วย

“แม้การแข่งขันฯ จะเลื่อนออกไปอีกหนึ่งปี แต่คณะกรรมการจัดการแข่งขัน ตลอดจนคณะกรรมการฝ่ายและสาขาต่างๆ ยังมีความจำเป็นต้องปฏิบัติงานอย่างต่อเนื่อง และมีภาระงานเร่งด่วนที่ต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จ เพื่อให้การจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ ๖ ดำเนินไปด้วยความราบรื่น และประสบความสำเร็จอย่างงดงาม จึงขอเชิญชวนพี่น้องคนไทยทุกคนร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดี ให้การต้อนรับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จากเอเชีย ที่จะเดินทางเข้ามาร่วมแข่งขันในปีหน้า ๒๕๖๕ และร่วมส่งกำลังใจเชียร์นักกีฬาไทยของเราในการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ ๖ เมื่อถึงช่วงเวลานั้นแล้ว เชื่อมั่นว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา ๒๐๑๙ (โควิด-๑๙) จะคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น และการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬารายการนี้ของประเทศไทย จะเป็นอีกหนึ่งเกมการแข่งขันที่จะช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจทางด้านการท่องเที่ยวและด้านการกีฬาอีกครั้ง”

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า ตามที่ กกท. ได้มีการจัดประชุมเตรียมการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ ๖ พ.ศ. ๒๕๖๔ (ค.ศ. ๒๐๒๑) มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความเข้าใจและความร่วมมือระหว่างหน่วยงานต่าง ๆ ทุกภาคส่วน ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการดำเนินการจัดการแข่งขัน นั้นเนื่องจากภาวะการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่องทั่วโลกของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ (โควิด-๑๙) ทำให้สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (OCA) ได้ประกาศเลื่อนกำหนดการแข่งขันฯ จากเดิมระหว่างวันที่ ๒๑ – ๓๐ พฤษภาคม ๒๕๖๔ เป็นวันที่ ๑๐ – ๒๐ มีนาคม ๒๕๖๕ ซึ่งการเลื่อนการแข่งขันฯ ในครั้งนี้

“เราได้มีการปรึกษาร่วมกันระหว่าง โอซีเอ และประเทศไทยมาโดยตลอด เดิมทีเราเสนอให้แข่งขันในเดือนมกราคม 2565 แต่ทาง โอซีเอ เห็นว่าอาจจะใกล้กับกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว ที่ประเทศจีน หากจะจัดแข่งขันในเดือนกุมภาพันธ์ ก็มากเกินไป จึงได้เสนอให้เป็นช่วงเดือนมีนาคม แทน ซึ่งฝ่ายไทยก็ไม่ได้ติดขัดอะไร จนมาได้วันที่ลงตัวในระหว่างวันที่ 10 – 20 มีนาคม 2565 ถึงแม้ว่าจะจัดในเดือนมีนาคม แต่ก็จะไม่ตรงกับกีฬาภายในประเทศอย่างกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ที่จะจัดในช่วงเวลาดังกล่าว เป็นประจำทุกปีแต่อย่างใดในส่วนของคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ ก็ได้มีการปรับแผนงานกันใหม่ โดยเฉพาะโปรแกรมการเก็บตัวฝึกซ้อมของนักกีฬาทีมชาติไทย ซึ่ง กกท. ได้มอบหมายให้ฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ ทำการปรับแผนการฝึกซ้อมใหม่เช่นกัน โดยให้สอดรับกับการเตรียมนักกีฬาชุดโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว ที่ประเทศญี่ปุ่น ในเดือนกรกฎาคม และกีฬาซีเกมส์ 2021 ที่ประเทศเวียดนาม ในเดือนพฤศจิกายน ไม่ให้ซ้ำซ้อนกัน ซึ่งในเบื้องต้น เมื่อจบจากกีฬาซีเกมส์แล้ว ก็จะทำการเก็บตัวชุดกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ทเกมส์ ต่อเนื่องไปถึงเดือนมีนาคม 2565 ต่อไป”

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวเพิ่มเติมว่า จากสถานการณ์โควิด-19 เราได้ให้สมาคมกีฬาต่าง ๆ ทำแผนการฝึกซ้อมเข้ามา เนื่องจากเราต้องการให้นักกีฬาปลอดภัย และปฏิบัติตามกรอบที่รัฐบาลกำหนด อย่างไรก็ตาม ก็มีความเป็นห่วงสภาพจิตใจของนักกีฬาที่จะต้องเก็บตัวยาวนาน โดยที่ต้องเจอสถานการณ์กีฬาเลื่อน กกท. อยากเน้นย้ำว่าทุกคนไม่ต้องกังวล กกท. จะทำทุกทางเพื่อให้นักกีฬาทุกคนได้เงินอุดหนุนตลอดระยะเวลาการเก็บตัวขอให้สบายใจได้ และมุ่งมั่นทำการฝึกซ้อมต่อไปเพื่อเป้าหมายของตัวเอง

นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย กล่าวว่า คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ และคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ ได้ตระหนักถึงผลกระทบ และความปลอดภัยด้านสุขภาพอนามัยของนักกีฬาและคณะผู้เข้าร่วมการแข่งขัน ฯ เป็นสำคัญ จึงมีความเห็นสอดคล้องกันในการเลื่อนการจัดการแข่งขัน ฯ ออกไป อย่างไรก็ตาม การเตรียมนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน ฯ ก็ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ผ่านการกีฬาแห่งประเทศไทย อย่างเต็มที่ ซึ่งเดิมนักกีฬาชุดเอเชี่ยนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ทเกมส์ ได้เริ่มเก็บตัวฝึกซ้อมไปแล้ว ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยห้วงระยะเวลาเก็บตัวของนักกีฬาชุดนี้ เดิมคือ ห้วงระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม 2563 – 18 พฤษภาคม 2564 รวมระยะเวลา 7 เดือนกว่า (230 วัน)

“การเลื่อนการแข่งขัน ฯ ส่งผลทำให้การเก็บตัวฝึกซ้อมต้องดำเนินต่อเนื่องต่อไป อีกราว 10 เดือน เพื่อเตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ แผนงานและงบประมาณก็จะยืดระยะเวลาออกไป สำหรับนักกีฬาชุดเอเชี่ยนอินดอร์ ฯ ส่วนใหญ่ก็จะเป็นนักกีฬาที่จะทำการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนามอยู่แล้ว จะมีบางส่วนที่แข่งขันเฉพาะในเอเชี่ยนอินดอร์ ฯ เพียงรายการเดียว ก็ทำให้ไม่ส่งผลกระทบมาก เนื่องจากนักกีฬาก็ต้องเก็บตัวฝึกซ้อมกันอยู่แล้ว ทั้งนี้ ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด – 19 ส่งผลให้นักกีฬา ไม่สามารถเดินทางไปฝึกซ้อม หรือแข่งขันที่ต่างประเทศ เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์และพัฒนาศัยกภาพได้ ทำให้ต้องมีการปรับรูปแบบการฝึกซ้อม และกำหนดมาตรการการเฝ้าระวังเพิ่มมากขึ้น แต่นักกีฬาก็มีความตั้งใจและมุ่งมั่นกันอย่างเต็มที่ บางสมาคมผู้ฝึกสอนต่างชาติที่จะเดินทางมาฝึกซ้อมก็ยังเดินทางมาไม่ได้ทำให้ได้รับผลกระทบ หรือหากมาได้ก็ต้องมากักตัวตามมาตรการ 14 วัน ซึ่งสำหรับบางกีฬา ก็จะใช้การฝึกซ้อมทางออนไลน์ การอัดคลิปการฝึกซ้อม หรือการส่งลิงก์ผลการฝึกซ้อมผ่านระบบออนไลน์ Smart Watch เป็นต้น การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ทำให้เราฐานะประเทศเจ้าภาพมีความได้เปรียบในหลายด้าน การที่นักกีฬาได้ฝึกซ้อมกับสถานที่จริง มีความคุ้นเคยกับสนามแข่งขันจริง สภาพภูมิประเทศ ภูมิอากาศที่คุ้นเคยจะทำให้มีโอกาสในการคว้าเหรียญรางวัลในการแข่งขันมากขึ้น ประกอบกับประเทศต่าง ๆ ต่างก็ประสบปัญหาในเรื่องของการฝึกซ้อมแบบไม่เต็มรูปแบบ หรือบางประเทศที่มีการระบาดหนัก ๆ ก็ทำให้นักกีฬาไม่สามารถฝึกซ้อมได้เลย”

นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย กล่าวเพิ่มเติมถึงภาพรวมการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ เพื่อเตรียมนักกีฬาไทยในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์, ซีเกมส์ และเอเชี่ยนบีชเกมส์ ว่า สำหรับกีฬาโอลิมปิกเกมส์ กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม – 8 สิงหาคม 2564 ขณะนี้มีนักกีฬาที่ผ่านการ Qualify แล้ว ทั้งสิ้น จำนวน 17 คน ซึ่งได้ทำการเก็บตัวฝึกซ้อม โดยเป็นตามแผนงานและงบประมาณของทางการกีฬาแห่งประเทศไทย และยังมีนักกีฬาอีกส่วนหนึ่งที่รอการ Qualify โดยการเลื่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ และสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ระบบการ Qualify ของสหพันธ์กีฬาต่าง ๆ ต้องถูกเลื่อนออกไปโดยยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าจะสามารถจัดการแข่งขัน Qualify ได้ตามกำหนดเวลาหรือไม่ หรือจะต้องเปลี่ยนรูปแบบของการ Qualify เป็นการเก็บคะแนน Ranking หรืออย่างไร ซึ่งยังคงต้องรอการยืนยันรายการแข่งขันฯ จากทางสหพันธ์ฯ โดยบางสหพันธ์ฯ อาจจะมีการปรับรูปแบบของการ Qualify ก็ต้องรอการแจ้งจากทางสหพันธ์ฯ ต่อไป ทั้งนี้ ผลกระทบของการเลื่อนการแข่งขันฯ ที่มีต่อนักกีฬาคือ ทำให้นักกีฬาต้องทำการฝึกซ้อมเป็นเวลานานขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้สมรรถภาพหรือศักยภาพอาจจะถดถอยลง เพราะการฝึกซ้อมที่ทำได้แบบไม่เต็มรูปแบบเหมือนเดิม และการไปฝึกฝนที่ต่างประเทศก็ไม่สามารถเดินทางไปได้ ทำให้ไม่ได้ฝึกฝน และเก็บเกี่ยวประสบการณ์เพิ่มเติม เพื่อการพัฒนาได้อย่างเต็มที่ สำหรับผลกระทบในแง่ดี นักกีฬาอาจจะมีโอกาสที่จะได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากอาจมีนักกีฬาบางคนถอนตัว และหากมีการ Reallocate ใหม่ ก็อาจทำให้อันดับของนักกีฬาไทยขยับสูงขึ้น และมีโอกาสได้สิทธิ์เพิ่มมากขึ้น

ในส่วนของกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ณ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม กำหนดแข่งขัน ระหว่างวันที่ 21 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2564 ขณะนี้ทางเวียดนามยังคงยืนยันกำหนดวันแข่งขันเดิมยังไม่ได้มีการเลื่อนการแข่งขันแต่อย่างใด ในครั้งนี้เจ้าภาพบรรจุการแข่งขัน จำนวน 40 ชนิดกีฬา 529 Events โดยขณะนี้ กกท. กำลังอยู่ในช่วงการประชุมเรื่องแผนงานและงบประมาณเป็นรายสมาคม ฯ ในการเก็บตัวฝึกซ้อมของนักกีฬาชุดซีเกมส์ โดยตามแผนงานจะให้นักกีฬาเก็บตัว ประมาณ 9 เดือน คือ ระหว่างวันที่ 1 มีนาคม – 19 พฤศจิกายน 2564

สำหรับกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 6 ณ เมืองซานย่า สาธารณรัฐประชาชนจีน กำหนดแข่งขันเดิม คือ ระหว่างวันที่ 10 – 20 เมษายน 2564 โดยยังไม่ได้มีการกำหนดวันแข่งขันใหม่ เนื่องจากขณะนี้ OCA แจ้งว่ายังรอการหารือ และหาข้อสรุปร่วมกันระหว่างรัฐบาลจีน และคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนอยู่และจะได้มีการประกาศให้ทราบต่อไป ซึ่งขณะนี้ กกท. ก็จะให้นักกีฬาเก็บตัวฝึกซ้อมต่อเนื่องต่อไป จนกว่าจะมีการกำหนดวันแข่งขันใหม่ ซึ่งห้วงการเก็บตัวฝึกซ้อมของนักกีฬาชุดเอเชี่ยนบีชเกมส์ ห้วงเดิม คือระหว่างเดือน ตุลาคม 2563 – เดือนมีนาคม 2564 มีชนิดกีฬาที่แข่งขัน จำนวน 16 ชนิดกีฬา 82 Events จะมีนักกีฬาไทยเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ ประมาณการ 260 คน ซึ่งในขั้นตอนขณะนี้ เราได้ดำเนินการลงทะเบียน Accreditation ของนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ไปแล้ว ยังคงเหลือขั้นตอนการลงทะเบียน Entry Form by Name ซึ่งต้องรอให้เจ้าภาพแจ้งกำหนดเวลาการลงทะเบียนต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก thairath.co.th

ปวดเข่ามาทางนี้

ใครที่ชอบวิ่ง แต่มักพบกับอาการ บาดเจ็บ มาทางนี้คณะกายภาพบำบัด มหาวิทยาลัย มหิดล ได้ให้ได้ความรู้เกี่ยวกับอาการบาดเจ็บที่นักวิ่งส่วนใหญ่ชอบเป็นผ่านบทความทาง http://www.pt.mahidol.ac.th
หากรู้ถึงสาเหตุ และวิธีการป้องกัน จะทำให้ไม่เกิดการบาดเจ็บดังกล่าว

ช่วยได้เยอะ!!!

ปวดเข่าด้านนอกขณะวิ่ง…“คืออะไร”

เมื่อนักวิ่งยิ่งวิ่งระยะไกลยิ่งรู้สึกปวดมากขึ้น… ปวดเข่าด้านนอก เวลาวิ่งคืออาการบาดเจ็บ ITBS โรคที่พบบ่อยในนักวิ่งทั้งหน้าใหม่และหน้าเก่า

ITBS (Iliotibial band)

คือ แถบเอ็นกล้ามเนื้อต้นขาด้านนอก

จุดเกาะต้นของแถบเอ็นกล้ามเนื้อต้นขาด้านนอกนี้ เป็นส่วนหนึ่งของกล้ามเนื้อต้นขาด้านนอก

(Tensor fascia latae muscle) ซึ่งเกาะ ที่บริเวณกระดูกสะโพก (Ilium) ไปจุดเกาะปลายที่ปุ่มกระดูกด้านนอกของกระดูกต้นขา (Lateral femoral condyle) และปุ่มกระดูกด้านนอกของ กระดูกขาท่อนล่าง (Gerdy’s Tubercle) แถบ เอ็นกล้ามเนื้อต้นขาด้านนอกนี้ ไม่ได้มาจากกล้ามเนื้อ (Tensor fascia latae) เพียงอย่างเดียว ยังมี บางส่วนของกล้ามเนื้อก้น (Gluteus maximus muscle) มาเกาะร่วมอีกด้วย

สาเหตุของการเกิดโรค

สาเหตุของการเกิด Iliotibial band friction syndrome เกิดจากการเสียดสีของแถบ เอ็นกล้ามเนื้อต้นขาด้านข้างกับปุ่มกระดูก (Lateral femoral condyle) จากการงอและการเหยียดเข่าซ้ำๆอย่างต่อเนื่องซึ่งพบได้บ่อยในการวิ่งและการปั่นจักรยานปัจจัยที่ส่งเสริมให้เกิดอาการนี้ ได้แก่ การมีแถบเอ็นกล้ามเนื้อต้นขาด้านนอกที่ตึงยึดรั้ง นอกจากนี้ การมีกล้ามเนื้อรยางค์ขาที่ไม่แข็งแรง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กล้ามเนื้อกางสะโพก (Hip abductors muscle) ยังเป็นปัจจัยเสริมที่ทำให้เกิดโรคนี้อีกด้วย

อาการ

นักกีฬาจะมีอาการเจ็บบริเวณเข่าด้านนอก อาการเจ็บจะเป็นมากยิ่งขึ้น เมื่อก้าวยาว (stride) เมื่อวิ่งลงเนิน (downhill) และอาการเจ็บจะเพิ่มขึ้น เมื่อวิ่งเป็นระยะเวลานาน

การรักษา และการดูแลตัวเองเบื้องต้น

ระยะแรกของการบาดเจ็บ จุดมุ่งหมายสำคัญ คือ ลดอาการปวดที่เกิดขึ้น โดยการประคบเย็นบริเวณ เข่าด้านนอก 15-20 นาที ร่วมกับพักการใช้งาน โดยสามารถเลือกใช้ยาแก้อักเสบชนิดรับประทานหรือชนิดทาร่วมด้วยได้ เมื่ออาการปวดบรรเทาลง จึงยืดกล้ามเนื้อบริเวณที่เกี่ยวข้อง เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นของกล้ามเนื้อ

Cr. คณะกายภาพบำบัด มหาวิทยาลัยมหิดล.

ขอบคุณข้อมูลจาก thairath.co.th


แจกสูตร! จำวิธีการวาง Adjective หลายตัวด้วยคำว่า OSSACOMP

สรุป! วิธีการวางAdjective หลายตัวในประโยคเดียว

การวางคำคุณศัพท์ในภาษาอังกฤษแตกต่างจากภาษาไทยอย่างสิ้นเชิง เพราะภาษาไทยเราสามารถวางยังไงก็ได้ให้อ่านแล้วเข้าใจ แต่ในภาษาอังกฤษนั้นเค้ามีหลักการวาง Adjective ที่ตายตัวว่าควรวางอันก่อนอันไหนหลังในกรณีที่ในประโยคนั้นมี adjective มากกว่า 1 ตัว

วันนี้เราเลยเอาหลักการนี้มาฝากทุกคน เทคนิคง่ายที่ทุกคนต้องปิ๊ง เพราะแสนสั้นจำง่าย เอาไปใช้ได้อย่างแน่นอน

OSSACOMP ออสซ่าคอมพ์

อันนี้คือรหัสลับในการวาง adjective ที่ทุกอักษรมีความหมายดังนี้

  • O=Opinion ความคิดเห็น เช่น beautiful
  • S = Size ขนาด เช่น Tall small Big
  • S= Shape รูปร่าง
  • A = Age อายุ
  • C= Color สี เช่น green yellow pink
  • O = Origin เชื้อชาติ ถิ่นกำเนิด เช่น Korean American
  • M = Material วัสดุ เช่น wood cotton
  • P= Purpose วัตถุประสงค์ เช่น whitening removing

มาดูตัวอย่างการวางกันจ้ะ

I bought a beautiful tiny new modern black Chinese plastic smartphone.

  • a = article คำนำหน้าคำนาม ในที่นี้คือ smartphone
  • beautiful = Opinion แสดงความคิดเห็นว่ามันสวย
  • tiny = Size รูปร่าง ขนาดเล็ก tiny แปลว่า เล็กบาง
  • new = Age อายุ
  • modern = Shape รูปทรงที่ทันสมัย
  • black = color สี
  • Chinese = Origin ถิ่นกำเนิด ผลิตจากประเทศจีน
  • plastic = material วัสดุ ทำจากวัสดุพลาสติก
  • Smartphone = (n.) สมาร์ตโฟน

ยกตัวอย่าง

A cute young Korean girl is his cousin. เด็กผู้หญิงเกาหลีน่ารักคนนั้นเป็นลูกพี่ลูกน้องของเค้า

The wooden Spanish guitar is his collectibles.  กีตาร์ไม้จากสเปนเป็นของสะสมของเขา

อย่าลืมว่า Adjective ทำหน้าที่ขยายนาม ดังนั้นอย่าลืมใส่ article หรือ determiners ด้วยนะจ้ะ ยกตัวอย่างเช่น This green car/ A good dog/ These small red leather boots 

Adjective ใดบ้างที่ต้องมีการใส่คำเชื่อม ?

  • Adjective ต่างชนิดกันสามารถวาง adjective ได้เลย โดยไม่ต้องมีการใส่เครื่องหมายคอมม่า (,) และ and

ยกตัวอย่าง

They have some old French paintings. พวกเขามีภาพวาดรูปเก่าจากฝรั่งเศส

  • Adjective ประเภทเดียวกันต้องใช้ and ในการเชื่อม ในกรณีที่มีสองคำขึ้นไปให้ใส่ (,) ด้วย

ยกตัวอย่าง

The green and red cars. Green และ red เป็น adjective ประเภทเดียวกัน ดังนั้นใส่ and เชื่อมระหว่างสองคำ

My sister loves the beautiful pink, red and purple dress.

ทดสอบความเข้าใจ

1. ข้อใดต่อไปนี้วางอันดับ Adjective ได้อย่างถูกต้อง “She was wearing a ____ ____ ____dress.”

A. new red silk         B. red new silk

2. ข้อใดต่อไปนี้วางอันดับ Adjective ได้อย่างถูกต้อง “We bought a ____ ____kitchen table.

” A. new round         B. round new

3. “A beautiful ______adorable cat is mine.” ข้อใดเป็นคำตอบที่ถูกต้องของช่องว่าง

A. and                  B. (,)

เฉลย 1. ตอบ A.              2. ตอบ A.              3. ตอบ A. เพราะมี adjective  ชนิดเดียวกันอยู่เพียง 2 คำในประโยค

ขอบคุณข้อมูลจาก engnow.in.th


เอแบคผุดหลักสูตร ออกแบบ-นวัตกรรมดิจิทัล

เอแบคผุดหลักสูตร ออกแบบ-นวัตกรรมดิจิทัล

คณะบริหารธุรกิจและเศรษฐศาสตร์ (MSME Business School) มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เปิดหลักสูตรใหม่ DDI (Design & Digital Innovation) สาขาวิชาการออกแบบและนวัตกรรมดิจิทัล ที่สุดของหลักสูตรคณะบริหารธุรกิจ ตอบโจทย์เด็กยุคดิจิทัล โดยหลักสูตร DDI เน้นฝึกฝนทักษะในทุกด้าน ทั้งด้านธุรกิจ เทคโนโลยีและนวัตกรรม การออกแบบ และ การพัฒนาบุคคลและองค์กร เพื่อผลักดันให้นักศึกษาเป็น ผู้ประกอบการในยุคดิจิทัลที่ประสบความสำเร็จจากการสร้างธุรกิจและนวัตกรรมในอนาคต หลักสูตร 3 ปี เปิดรับสมัครแล้ววันนี้

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. อุรีย์ เจี่ยสกุลอุรีย์ เจี่ยสกุล คณบดีคณะบริหารธุรกิจและเศรษฐศาสตร์มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (เอแบค) กล่าวว่า “คณะบริหารธุรกิจและเศรษฐศาสตร์ เป็นคณะที่ใหญ่ที่สุดและมีชื่อเสียงโดดเด่นของมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ได้รับการยอมรับว่าเป็นคณะบริหารธุรกิจหลักสูตรนานาชาติชั้นนำของประเทศไทยในการศึกษาด้านบริหารธุรกิจระดับปริญญาตรีที่ผลิตนักธุรกิจประสบความสำเร็จมาแล้วกว่า 5 ทศวรรษ สำหรับหลักสูตร DDI (Design & Digital Innovation) สาขาวิชาการออกแบบและนวัตกรรมดิจิทัล ถือเป็นหลักสูตรบริหารธุรกิจแห่งอนาคต ที่ผู้เรียนจะได้เรียนรู้ทักษะในรูปแบบใหม่จาก 5 คณะ ได้แก่ 1) ทักษะทางด้านธุรกิจจากคณะบริหารธุรกิจและเศรษฐศาสตร์ 2) ทักษะทางด้านเทคโนโลยีดิจิทัลและนวัตกรรม จากคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 3) ทักษะทางด้านการออกแบบและความคิดสร้างสรรค์ จินตนาการ จากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบ 4) ทักษะทางด้านการสื่อสารและการนำเสนอแผนงาน จากคณะนิเทศศาสตร์ และ 5) ทักษะทางด้านสังคมและอารมณ์ จากคณะดนตรี

เอแบคผุดหลักสูตร ออกแบบ-นวัตกรรมดิจิทัล

ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างนักธุรกิจรุ่นใหม่ที่มีความครบเครื่องแห่งอนาคต นอกจากนี้ยังเป็นการเรียนรู้จากผู้ประกอบการและนักธุรกิจตัวจริง ห้องเรียนเป็นแบบ Smart Classroom ที่ผสมผสานเทคโนโลยีเข้ากับการเรียนการสอน พร้อมมี Co-Working Space ที่ช่วยสร้างบรรยากาศการเรียนรู้ เพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการ รวมถึงการเรียนนอกห้องเรียน เพื่อเพิ่มประสบการณ์การเรียนรู้จริงอย่างเต็มรูปแบบ ตามสโลแกนของ DDI ที่ว่า “เรียนรู้จากกูรู สู่นักธุรกิจแห่งอนาคต ด้วยการทำจริง เจ็บจริง ได้ธุรกิจจริง”

หลักสูตร DDI เป็นการเรียนการสอนในรูปแบบ Block Teaching โดยเรียนทีละวิชา เน้นให้นักศึกษาปฏิบัติจริงกว่า 80% ผ่านการทำ project capstone ตามความสนใจของนักศึกษา อีกทั้งยังได้รับความร่วมมือกับบริษัทชั้นนำระดับโลก อาทิ  DELL , S-Curve (Official Google Partner) , True , Shopee , Cesar Ritz , Ui Path , CIMA , GQ ที่จะส่งโค้ชตัวจริงมาถ่ายทอดประสบการณ์ต่างๆ ที่ไม่สามารถหาได้จากตำราเรียนทั่วไป หลักสูตร DDI ตอกย้ำถึงการเป็นหลักสูตรคณะบริหารธุรกิจยุคใหม่ ด้วยการเปิดพื้นที่ทำธุรกิจ Startup (Sandbox Business) ให้นักศึกษาที่มีความฝันอยากเป็นผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จ ได้เข้ามาทดลองก่อตั้งธุรกิจอย่างเต็มที่ ทดสอบแนวคิด เทคโนโลยี และนวัตกรรม โดยมีโค้ช และพี่เลี้ยง (Mentor) รวมถึงกลไกต่างๆ ที่ช่วยให้นักศึกษาเข้าใจการทำธุรกิจได้อย่างแท้จริง โดยมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญยังสนับสนุนเงินลงทุนให้นักศึกษาได้ทดลองทำธุรกิจ นอกจากนี้ DDI ยังเป็นหลักสูตรที่ให้อิสระนักศึกษาในการเลือกเรียนวิชาจากคณะอื่นๆ ของมหาวิทยาลัยกว่า 800 วิชา ตามความสนใจเพื่อนำไปต่อยอดธุรกิจได้ในทุกแขนง

หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาการออกแบบและนวัตกรรมดิจิทัล จึงตอบโจทย์สำหรับนักศึกษาที่มีความฝันในการเป็นผู้ประกอบการ และต้องการที่จะเข้ามาทดลองทำธุรกิจได้อย่างเต็มที่ เรียนรู้ที่จะล้มก่อนออกไปเผชิญกับโลกธุรกิจในยุคดิจิทัล ผู้สนใจสามารถสมัครได้แล้ววันนี้ ทาง www.ddi.au.edu หรือยื่นใบสมัครด้วยตนเองได้ที่ ศูนย์รับสมัครของมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญทั้ง 2 วิทยาเขต (วิทยาเขตหัวหมาก และ วิทยาเขตสุวรรณภูมิ)

ขอบคุณข้อมูลจาก thansettakij.com


กินผักตามฤดูกาลช่วยลดน้ำหนักและเพิ่มภูมิคุ้มกัน

เข้าสู่ฤดูหนาวทีไรมักทำให้เกิดอาการขี้เกียจแถมมีแนวโน้มอยากกินอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ชะลอกระบวนการลดน้ำหนักหากไม่ค่อยออกกำลังกาย แต่จริงๆแล้วยังมีวิธีจัดการกับน้ำหนักและเพิ่มภูมิคุ้มกันให้ร่างกายแบบง่ายๆ เพียงใส่ใจกับอาหารการกิน โดยใส่พืชผักที่เหมาะจะกินช่วงฤดูหนาวไว้ในเมนูอาหารแต่ละมื้อ

อย่างแครอทที่อุดมไปด้วยวิตามินเอ มีแคลอรีต่ำและมีไฟเบอร์สูง จะทำให้อิ่มนานขึ้น กินเป็นจานสลัด ดัดแปลงเป็นสมูทตี้หรือซุปก็ดี ผักใบเขียวที่มีประโยชน์อีกชนิดก็คือผักโขม มีทั้งธาตุเหล็ก สังกะสี แมกนีเซียม วิตามินเคและเอ ผักโขมจะช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกัน ช่วยสร้างกล้ามเนื้อทำให้มีพลัง ช่วยในการลดน้ำหนักได้ด้วย แคลอรีต่ำ ไม่มีไขมัน อุดมด้วยไฟเบอร์ ลองใส่ผักโขมสัก 2-3 ใบในไข่เจียว สลัด หรือทำสมูทตี้ผักโขมกินมื้อกลางวันก็ไม่เลว และที่ไม่ควรมองข้ามคือหัวบีทรูท ถึงจะรสขมเล็กน้อยแต่ช่วยล้างพิษได้ดี แถมช่วยจัดการระดับน้ำตาลในเลือดลดลง หั่นบางๆใส่สลัด หรือปั่นเป็นสมูทตี้ กินหลังการออกกำลังกายจะช่วยฟื้นฟูกล้ามเนื้อได้อย่างรวดเร็ว
นอกจากนี้ ยังมีมันเทศที่จัดเป็นแหล่งโปรตีน โปแตสเซียม แมกนีเซียม แคลเซียม วิตามินซี เอ และบี 6 มีสารต้านอนุมูลอิสระอย่างเบต้าแคโรทีนและกรดคลอโรจินิก หากอยากลดน้ำหนักต้องกินแบบอบหรือต้มเท่านั้นเพราะมีแคลอรีต่ำ พืชเขตหนาวอีกชนิดคือ หัวผักกาดเทอร์นิพ จัดอยู่ในตระกูลกะหล่ำ มีสารอาหารที่ดีต่อสุขภาพอย่างมาก เทอร์นิพสีม่วงเจือขาวเต็มไปด้วยวิตามินซี เค โฟเลต โปแตสเซียม ไฟเบอร์ แคลเซียม และกลูโคซิโนเลตส์ที่มีส่วนช่วยลดความเสี่ยงเกิดโรคมะเร็งลำไส้ ทำเป็นซุปหัวผักกาดเทอร์นิพ จะใส่ในสลัด จะย่างก็ได้.
ขอบคุณข้อมูลจาก thairath.co.th

ชนิดทอง ราคารับซื้อ กรัมละ ราคารับซื้อ บาทละ ราคาขาย บาทละ
ทองคำแท่ง 96.5% n/a 26,250.00 26,350.00
ทองรูปพรรณ 96.5% 1,700.00 25,772.00 26,850.00
ทองรูปพรรณ 90% 1,530.00 23,194.80 n/a
ทองรูปพรรณ 80% 1,360.00 20,617.60 n/a
ทองรูปพรรณ 50% 765.00 11,597.40 n/a
ทองรูปพรรณ 40% 595.00 9,020.20 n/a
ทองรูปพรรณ 99.99% 1,762.00 26,711.92 n/a

ราคาน้ำมัน ประจำวัน ราคาน้ำมันประจำวันที่ 02/02/2564

ราคาน้ํามันปตท
ปตท.
ราคาน้ํามันบางจาก
บางจาก
ราคาน้ํามันเชล์ Shell
เชลล์
ราคาน้ํามันเอสโซ่ Esso
เอสโซ่
ราคาน้ํามันคาลเท็กซ์ caltex
คาลเท็กซ์
ราคาน้ํามันไออาร์พีซี irpc
ไออาร์พีซี
ราคาน้ํามันพีที PT
พีที
ราคาน้ํามันซัสโก้ susco
ซัสโก้
ราคาน้ํามันเพียว PURE
เพียว
ราคาน้ํามันพรุ่งนี้
พรุ่งนี้
แก๊สโซฮอล์ 95 24.25 24.25 24.25 24.25 24.25 24.25 24.25 24.25 24.25 24.25
แก๊สโซฮอล์ 91 23.98 23.98 23.98 23.98 23.98 23.98 23.98 23.98 23.98 23.98
แก๊สโซฮอล์ E20 22.74 22.74 22.74 22.74 22.74 22.74 22.74 22.74 22.74
แก๊สโซฮอล์ E85 19.49 19.49 19.49
เบนซิน 95 31.66 32.11 32.16 31.66 31.66
ดีเซล B7 25.09 25.09 25.09 25.09 25.09 25.09 25.09 25.09 25.09 25.09
ดีเซล 22.09 22.09 22.09 22.09 22.09 22.09 22.09 22.09 22.09 22.09
ดีเซล B20 21.84 21.84 21.84 21.84 21.84 21.84 21.84 21.84
ดีเซลพรีเมี่ยม 29.54 29.56 31.54 30.94 29.54
แก๊ส NGV 13.35 13.35 13.35
Comments : Off
About the Author

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า