สาระน่ารู้ ประจำวันที่ 2 สิงหาคม 2560

ผู้บริโภคไทยเชื่อ ตลาดที่อยู่อาศัยในเมืองยังโอกาสดี แม้สภาพเศรษฐกิจฝืด

ผู้บริโภคไทยมองไกล เชื่อตลาดที่อยู่อาศัยในเมืองยังมีโอกาสดี แม้เศรษฐกิจปัจจุบันยังฝืดดีดีพร็อพเพอร์ตี้ เว็บไซต์สื่อกลางอสังหาริมทรัพย์อันดับ 1 ของไทย เผยผลสำรวจความคิดเห็นของผู้บริโภคต่อสภาพตลาดอสังหาริมทรัพย์ในเขตกรุงเทพฯ – ปริมณฑล ช่วงครึ่งปีแรกของ พ.ศ. 2560 พบว่าผู้บริโภคส่วนใหญ่มีความกังวลเกี่ยวกับอนาคตอันใกล้ ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องมาจากปัจจัยต่างๆ ทางเศรษฐกิจ แต่ยังคงมีมุมมองในเชิงบวกว่าในอีก 5 ปีข้างหน้ามูลค่าของอสังหาฯ จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

การสำรวจดังกล่าว สะท้อนให้เห็นมุมมองของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพฯ – ปริมณฑลที่อยู่ระหว่างพิจารณาจะซื้อและผู้ที่ซื้อบ้านครั้งแรก รวมไปถึงผู้ที่กำลังขยับขยายหาที่อยู่ใหม่ ในช่วงครึ่งปีแรกของปี พ.ศ. 2560
กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ (ร้อยละ 49) ต่างเชื่อว่ามูลค่าของอสังหาริมทรัพย์จะเพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ 10 ภายในห้าปีข้างหน้า และอีกร้อยละ 14 คาดว่าราคาอสังหาริมทรัพย์จะเพิ่มขึ้นมากกว่าร้อยละ 10 ทั้งนี้ นอกจากมุมมองเชิงบวกแล้ว ผู้ตอบแบบสอบถามถึง ร้อยละ 60 แสดงความกังวลต่อการเปลี่ยนแปลงของราคาอสังหาฯ โดยเฉพาะในปัจจุบันที่สภาพเศรษฐกิจของประเทศยังอยู่ในช่วงชะลอตัว

นาง กมลภัทร แสวงกิจ ผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศไทยของ ดีดีพร็อพเพอร์ตี้ ในเครือพร็อพเพอร์ตี้กูรู กรุ๊ป กล่าวว่า “ผลสำรวจในครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงมุมมองที่หลากหลายของผู้บริโภคต่อตลาดที่อยู่อาศัยในปัจจุบัน ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่รู้สึกว่าตนเองได้รับผลกระทบจากสภาวะเศรษฐกิจของประเทศที่ยังไม่ฟื้นตัว และค่อนข้างกังวลกับราคาอสังหาฯ ในกรุงเทพฯ ที่แพงเกินไป แต่ยังคงเห็นได้ถึงสัญญาณบวกเนื่องจากกลุ่มผู้ตอบแบบสอบถามจำนวนมากยังคงเชื่อว่าตลาดอสังหาฯ ของกรุงเทพฯ ยังคงโตได้อย่างต่อเนื่อง ในขณะที่ความเป็นเมืองได้ขยายตัวออกมาสู่พื้นที่รอบนอกกรุงเทพฯ มากขึ้น ซึ่งเทรนด์ดังกล่าวจะเป็นตัวขับเคลื่อนความต้องการในที่อยู่อาศัยให้ยังคงมีอยู่ ปัจจุบัน กรุงเทพฯ ยังคงเป็นหนึ่งในทำเลที่ดีที่สุดของภูมิภาคสำหรับการซื้ออสังหาฯ โดยเฉพาะ คอนโดมิเนียม”

Consumer Sentiment Survey

ผลการสำรวจยังได้เผยให้เห็นว่า ผู้บริโภคยังคงให้ความสำคัญต่อ “ทำเลที่ตั้ง” เป็นหลัก โดยผู้เข้าร่วมการสำรวจมากถึงร้อยละ 94 ระบุว่าทำเลที่ตั้งเป็นปัจจัยสำคัญลำดับแรกๆ ที่พวกเขานำมาประกอบการพิจารณาซื้ออสังหาฯ สักแห่ง นอกจากนั้น โครงการระบบสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน สิ่งอำนวยความสะดวก และราคา ก็เป็นปัจจัยอื่นๆที่สำคัญต่อการพิจารณาตัดสินใจซื้อเช่นกัน

กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ต้องการให้รัฐบาลไทยทำงานในเชิงรุกเพื่อช่วยกระตุ้นให้ตลาดอสังหาริมทรัพย์เติบโตขึ้น โดยกว่าร้อยละ 60 ของผู้เข้าร่วมการสำรวจคาดหวังจะได้เห็นมาตรการความช่วยเหลือจากภาครัฐเพื่อช่วยให้พวกเขามีบ้านเป็นของตัวเองได้ง่ายขึ้น

“มาตรการความช่วยเหลือจากรัฐบาล อาทิ โครงการบ้านหลังแรก การยกเว้นค่าธรรมเนียมการโอนที่อยู่อาศัยและค่าจดจำนอง คือสิ่งที่ผู้บริโภคต้องการ และเรายังเชื่ออีกว่าผู้ที่ต้องการซื้ออสังหาริมทรัพย์ต้องการเข้าถึงสินเชื่อเพื่อซื้อที่อยู่อาศัยได้ง่ายขึ้น” นางกมลภัทร กล่าวเสริม

เมื่อพิจารณาถึงความพึงพอใจของผู้บริโภคที่มีต่อตลาดอสังหาฯ ของกรุงเทพฯ โดยรวม พบว่าระดับความพึงพอใจ ลดลงเป็นลำดับจากร้อยละ 68 ในปี พ.ศ. 2558 มาอยู่ที่ร้อยละ 62 ในปี พ.ศ.2559 และร้อยละ 57 ในต้นปีนี้
อย่างไรก็ดี ผู้บริโภคถึง 43% วางแผนที่จะซื้ออสังหาฯ ในเขตกรุงเทพฯ-ปริมณฑลในช่วง 6 เดือนต่อจากนี้ โดยประเภทของอสังหาฯ ที่พวกเขาให้ความสนใจซื้อมากที่สุดได้แก่ คอนโดมิเนียมทั้งโครงการเปิดใหม่และโครงการเก่า (รีเซล)

แม้จะมีความรู้สึกต่อสภาพตลาดอสังหาฯ ของประเทศที่ผสมปนเปกันไปทั้งด้านบวกและลบ แต่หากเป็นเรื่องของการลงทุนแล้ว ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เลือกที่จะลงทุนในประเทศ โดยทำเลยอดนิยมยังคงเป็นในเขตกรุงเทพฯ เมื่อถามถึงความตั้งใจในการซื้อคอนโดมิเนียมในต่างประเทศ พบว่ามีเพียงร้อยละ 1 เท่านั้นที่ตอบว่ามีแผนการดังกล่าวในอนาคต

http://www.ddproperty.com


เทรนด์ฮอต อสังหาฯ ไทย จับมือต่างชาติพัฒนาโครงการ

เทรนด์ฮอต อสังหาฯ ไทย จับมือต่างชาติพัฒนาโครงการ

ในช่วงที่ธนาคารต่างเข้มงวดกับการปล่อยสินเชื่อที่อยู่อาศัย ซึ่งไม่เพียงกระทบต่อผู้บริโภคเท่านั้น แต่ยังรวมถึงผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ด้วย ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา จึงปรับตัวเข้าสู่ยุคบริษัทใหญ่ โดยเฉพาะบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ครองตลาด โดยมีส่วนแบ่งกว่า 60% ในตลาดรวม เนื่องจากมีเงินลงทุนโดยไม่ต้องพึ่งสถาบันการเงิน รวมถึงการจับมือกับกลุ่มทุนในต่างประเทศ ซึ่งเป็นภาพที่เห็นได้บ่อยครั้งในปัจจุบัน

ต่างชาติแห่ลงทุนในไทย เชื่อมีศักยภาพเติบโต
ปัจจุบันมีนักลงทุนจากต่างชาติให้ความสนใจอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยค่อนข้างมาก ทั้งในกลุ่มของผู้ซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริง ซื้อเพื่อลงทุนระยะสั้นและระยะยาว รวมถึงมาในรูปแบบบริษัทโดยนำเงินทุนและเทคโนโลยีเข้ามาช่วยพัฒนาโครงการ เนื่องจากนักลงทุนเหล่านี้มองว่าประเทศไทยมีศักยภาพในหลาย ๆ ด้าน
1. ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการลงทุนของภูมิภาคอาเซียน
2. ราคาอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยยังมีมูลค่าไม่สูงมากนักเมื่อเทียบกับฮ่องกง เซี่ยงไฮ้ กวางโจว สิงคโปร์ หรือญี่ปุ่น
3. มีแผนการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศอย่างชัดเจน ทั้งด้านการคมนาคม โดยเฉพาะระบบราง ที่จะเชื่อมต่อกรุงเทพฯ และปริมณฑลได้มากขึ้นในอีก 5 ปีต่อจากนี้ โดยเพิ่มเติมจาก 67 สถานีในปัจจุบันเป็น 222 สถานี ซึ่งจะทำให้เกิดความต้องการที่อยู่อาศัยรอบสถานีใหม่ ๆ และมีแนวโน้มที่ราคาอสังหาริมทรัพย์จะสูงขึ้นกว่าในปัจจุบันอย่างมาก
4. มีโครงการอสังหาริมทรัพย์เป็นอันดับหนึ่งของภูมิภาคอาเซียน หากนับเฉพาะเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีถึง 1,905 โครงการ ทิ้งห่างอันดับสองอย่างกรุงจาการ์ตา ซึ่งมีโครงการที่กำลังขายอยู่เพียง 411 โครงการเท่านั้น

เทรนด์ใหม่ อสังหาฯ ไทยจับมือต่างชาติ
โดยที่ผ่านมามีบริษัทที่จับมือกับต่างชาติในการพัฒนาโครงการให้ได้เห็นกันบ้างแล้ว อาทิ บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) จับมือกับกลุ่มทุนสิงคโปร์ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ร่วมทุนกับบริษัทในกลุ่มมิตซุย ฟูโดซัง ประเทศญี่ปุ่น บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ร่วมทุนกับมิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป ประเทศญี่ปุ่น บริษัท ชาญอิสสระ จำกัด (มหาชน) ร่วมทุนกับกลุ่มจุนฟา และกลุ่มเทียนหยวน ประเทศจีน และบริษัท เจ.เอส.พี.พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ร่วมทุนกับจงเทียน คอนสตรัคชั่น ประเทศจีน ซึ่งการจับมือดังกล่าวได้ประโยชน์ทั้งด้านเงินทุนในการพัฒนาโครงการ เทคโนโลยี และช่องทางการตลาด

ออริจิ้นฯ สบช่อง จับมือกลุ่มทุนญี่ปุ่น

ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ร่วมทุนกับญี่ปุ่น

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน)

ล่าสุด บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ที่เพิ่งมีข่าวจับมือกับบริษัท พราวด์ เรสซิเดนซ์ จำกัด ผู้พัฒนาโครงการ PARK24 ได้สร้างความฮือฮาอีกครั้งด้วยการร่วมทุนกับยักษ์ใหญ่อสังหาริมทรัพย์ของประเทศญี่ปุ่น “โนมูระ เรียลเอสเตท ดีเวลล็อปเมนท์”

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI ผู้พัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมภายใต้แบรนด์เคนซิงตัน (Kensington)นอตติ้ง ฮิลล์ (Notting Hill), และไนท์บริดจ์ (Knightsbridge) เปิดเผยว่า บริษัทฯ กำลังอยู่ระหว่างดำเนินการเดินหน้าร่วมทุนกับบริษัท โนมูระ เรียลเอสเตท ดีเวลล็อปเมนท์ จำกัด บริษัทอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของญี่ปุ่น เพื่อร่วมกันพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม ล่าสุด ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมา มีมติอนุมัติให้บริษัทจำหน่ายหุ้นสามัญของบริษัทย่อย

ในเครือจำนวน 4 บริษัท บริษัทละประมาณ 49% ให้แก่บริษัท โนมูระ เรียลเอสเตท ดีเวลล็อปเมนท์ จำกัด
การร่วมทุนกันในครั้งนี้ จะช่วยให้ออริจิ้นได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้องค์ความรู้ นวัตกรรม และดีไซน์ในการพัฒนาคอนโดมิเนียมแบบญี่ปุ่นในโครงการใหม่ ๆ ซึ่งจะเป็นรากฐานสำคัญช่วยให้บริษัทสามารถก้าวไปข้างหน้าได้อย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนยิ่งขึ้น

ออริจิ้นฯ ปรับเป้า เพิ่ม 12 โครงการ กว่า 1.8 หมื่นล้าน
จากพันธมิตรที่แข็งแกร่งในการดำเนินธุรกิจ ทั้งพราวด์ เรสซิเดนซ์ และโนมูระ เรียลเอสเตท ประกอบกับตลาดอสังหาริมทรัพย์ในช่วงครึ่งปีหลังมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้น ทำให้บริษัทฯ ปรับแผนและเป้าหมายผลประกอบการปี 2560 ด้วย โดยปรับแผนการเปิดตัวโครงการใหม่จากเดิม 9 โครงการ มูลค่า 1.5 หมื่นล้านบาท เพิ่มเป็น 12 โครงการ มูลค่า 1.805 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นโครงการคอนโดมิเนียม 11 โครงการ และโครงการบ้านแนวราบโครงการแรกของออริจิ้นอีก 1 โครงการ โดยจะมีการเปิดตัวโครงการใหม่ในช่วงครึ่งปีหลังรวม 8 โครงการ

นอกจากนี้ ยังได้ปรับเพิ่มเป้ายอดขายขึ้นจากเดิม 1.3 หมื่นล้านบาท เป็น 1.4 หมื่นล้านบาท เป้ารายได้จากเดิม 6,000 ล้านบาท เป็น 9,000 ล้านบาท รวมถึงอัพเดตสถานะแบ็กล็อก ณ ปิดครึ่งปีแรกที่ระดับ 25,285 ล้านบาท

ถือเป็นอีกหนึ่งรูปแบบการดำเนินธุรกิจในปัจจุบันที่ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ไทยไปจับมือกับต่างประเทศ ซึ่งประโยชน์ที่ได้แน่นอนนอกจากเงินลงทุนแล้วคือเทคโนโลยี และดีไซน์ ซึ่งจะทำให้การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในไทยก้าวไปสู่ระดับโลกได้ง่ายขึ้น

http://www.ddproperty.com


NASA อาจจะทดสอบระบบป้องกันภัยจากอุกกาบาตของชาวโลก เร็วกว่าที่เราคิด

NASA อาจจะทดสอบระบบป้องกันภัยจากอุกกาบาตของชาวโลก เร็วกว่าที่เราคิด

NASA ออกมาอีกแล้ว แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจอย่างแท้จริงของ NASA ที่ต้องการสร้างระบบการป้องกันภัยจากอุกกาบาตพุ่งชนโลก โดยที่ระบบนี้จะทำงานในทันทีที่ตรวจพบอุกกาบาตที่มีความเสี่ยง ด้วยการยิงจรวดอวกาศใส่ ก่อนที่มันจะสร้างความเสียหายให้กับโลก แต่ในขณะนี้ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นของการพัฒนาระบบป้องกันเท่านั้น

แต่ข้อจำกัดในเรื่องความไม่พร้อมของระบบป้องกัน ก็ไม่ได้ทำให้ NASA หยุดการทดสอบระบบตรวจจับอุกกาบาต ที่จะเข้ามาใกล้โลกแต่อย่างใด และการทดสอบระบบนี้จะเริ่มต้นเร็วกว่าที่เราคิด เพราะว่าในเดือนตุลาคมที่ใกล้จะถึงนี้ จะมีอุกกาบาตหนึ่งดวง เคลื่อนตัวเข้าเฉียดโลก และ NASA ก็ฉวยโอกาสนี้ในการคำนวณหาเส้นทางโคจรของมัน

 

อุกกาบาตดวงนี้มีชื่อว่า 2014 TC4 และมันจะเคลื่อนตัวเข้าใกล้โลกที่สุดในวันที่ 12 ตุลาคม 2017 ซึ่งบอกเลยว่าตำแหน่งการเคลื่อนที่ของมันนั้นเฉียดโลกเอามากๆ โดยคาดกันว่า มันจะเข้าใกล้โลกในระยะห่างเพียง 4,200 ไมล์ (ประมาณ 6,760 กม.) เทียบกับวงโครจรของดวงจันทร์ ที่อยู่ห่างจากโลกในระยะทาง 240,000 ไมล์ (386,200 ไมล์)

ซึ่งการเคลื่อนตัวเข้าใกล้โลกของอุกกาบาต 2014 TC4 จะเป็นบททดสอบสำคัญสำหรับเครือข่ายตรวจจับอุกกาบาตของ NASA โดยที่มีความร่วมมือกันระหว่างนักวิทยาศาสตร์ รวมถึงปฏิบัติการของหอดูดาวต่างๆ ที่ทำงานร่วมกัน เพื่อการค้นหาเส้นทางการเคลื่อนตัวของอุกกบาตอย่างแม่นยำ และในเวลานี้ นักวิจัยมีข้อมูลเพียงพอที่จะระบุว่า เส้นทางการเคลื่อนที่ของอุกกบาตนั้น ไม่ทำให้เกิดอันตรายต่อโลกอย่างแน่นอน แต่การที่เราสามารถระบุเส้นทางการเคลื่อนที่ของมันได้อย่างแม่นยำ นั้นก็ถือเป็นบททดสอบสำคัญของระบบนี้

ศาสตราจารย์ Vishnu Reddy แห่งสถาบันวิจัย Arizona Lunar and Planetary กล่าวว่า “โครงการนี้เกิดจากความร่วมมือของหอดูดาวเกินกว่า 12 แห่ง รวมถึงมหาวิทยาลัย และห้องวิจัยทั่วโลก มันจะทำให้เราได้เรียนรู้เกี่ยวกับขีดความสามารถ และข้อจำกัด ในการสำรวจวัตถุใกล้โลก เป้าหมายของโครงการ 2014 TC4 คือการติดตาม และการอธิบายลักษณะของอุกกาบาตดวงนี้ และความพยายามในครั้งนี้ จะเป็นการทดสอบใหญ่ทั้งระบบ ซึ่งมีทั้งแผนงานในส่วนของการติดตามผลการสังเกต รวมถึงการกำหนดวงโคจรอย่างแม่นยำ และการสื่อสารข้อมูลกันระหว่างหน่วยงานในระดับนานาชาติ”

https://news.thaiware.com


ได้ใช้แน่ “วัคซีนไข้หวัดใหญ่”สัญชาติไทย

ได้ใช้แน่

เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2560 ที่โรงงานผลิตวัคซีนไข้หวัดใหญ่ องค์กรเภสัชกรรม จ.สระบุรี พล.อ.ศุภกร สงวนชาติศรไกร ประธานกรรมการองค์การเภสัชกรรม กล่าวว่า จากเหตุการณ์การระบาดของไวรัสไข้หวัดใหญ่และไข้หวัดนก

คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้อนุมัติโครงการจัดตั้งโรงงานผลิตวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่/ไข้หวัดนกในปี 2550 ประกอบด้วยงานหลัก 2 ด้าน คือ ด้านการพัฒนาเทคโนโลยีการผลิตวัคซีน และด้านการก่อสร้างโรงงานผลิตวัคซีน โดยให้ดำเนินการคู่ขนานและสอดคล้องกันไป โดยได้รับอนุมัติงบประมาณ 1,411.7 ล้านบาท ในการก่อสร้างโรงงานในระดับอุตสาหกรรมมาตรฐาน WHO GMP ที่ ต.ทับกวาง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี

จนถึงวันนี้การดำเนินการก่อสร้างตัวโรงงานและการติดตั้งระบบสนับสนุนต่างๆ เสร็จแล้ว และอยู่ระหว่างการสอบคุณภาพ รวมถึงเครื่องจักร เครื่องมือสำคัญสำคัญในการผลิตติดตั้งเสร็จเกือบทั้งหมดแล้ว สำหรับขั้นตอนการดำเนินงานต่อไปนี้ จะเป็นขั้นตอนของการสอบระบบต่างๆ อย่างเต็มรูปแบบทั้งระบบห้องผลิตและระบบสนับสนุนการผลิต ระบบเครื่องจักรผลิตและขบวนการผลิตให้ทำงานสอดประสานกันเป็นไปตามมาตรฐานสากล เพื่อให้ได้วัคซีนที่มีประสิทธิภาพตามข้อกำหนดมาตรฐาน และนำไปทดสอบทางคลินิกระยะที่3 เพื่อเป็นข้อมูลขึ้นทะเบียนกับสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา(อย.)ต่อไป และเมื่อโรงงานได้รับการตรวจรับรองตามมาตรฐานการผลิตที่ดีก็จะสามารถผลิตวัคซีนกระจายสู่ระบบสาธารณสุขของประเทศ ในปี 2563

นพ.นพพร ชื่นกลิ่น ผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรม(อภ.) กล่าวว่า โรงงานนี้จะใช้ผลิตวัคซีนชนิดเชื้อตายตามฤดูกาลที่อภ.ได้ทำการพัฒนาขึ้นตั้งแต่ระดับต้นน้ำจนประสบความสำเร็จแล้ว วัคซีนนี้จะมีความปลอดภัยสูงสามารถใช้ได้ทั่วไป สำหรับใช้ในแผนสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรคของกระทรวงสาธารณสุข(สธ.)และเมื่อเกิดการระบาดขึ้น โรงงานสามารถปรับใช้ผลิตวัคซีนชนิดเชื้อเป็นอ่อนฤทธิ์ ที่สามารถกระตุ้นภูมิคุ้มกันเลียนแบบการได้รับเชื้อตามธรรมชาติ และเป็นวัคซีนที่ให้ผลผลิตสูงในระยะเวลาสั้นเหมาะกับการใช้เพื่อรองรับการระบาดใหญ่ที่ต้องมีการผลิตอย่างรวดเร็ว ซึ่งปัจจุบันมีผู้ผลิตวัคซีนเชื้อเป็นเพียง 3 รายเท่านั้น ในประเทศสหรัฐอเมริกา รัสเซีย และอินเดีย

“เมื่อผลิตวัคซีนสำเร็จและได้รับการขึ้นทะเบียนจาก อย.แล้ว โรงงานแห่งนี้จะมีศักยภาพในการผลิตวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาลเริ่มต้นปีละ 2 ล้านโดส และสามารถขยายกำลังการผลิตได้ถึงปีละ 10 ล้านโดส สามารถผลิตได้ทั้งแบบเชื้อตาย และเชื้อเป็นกรณีเกิดการระบาดใหญ่ได้ปริมาณเพียงพอต่อการใช้ของประชากรในประเทศ ถือเป็นหลักประกันความมั่นคงของประเทศและภูมิภาคอาเซียน” นพ.นพพร กล่าว

http://www.thaihealth.or.th


ธรรมะกับชีวิต

ธรรมะกับชีวิต

ธรรมะกับชีวิต เป็นสิ่งที่ดำเนินไปด้วยกันตลอดเวลา ไม่สามารถแยกออกจากกันได้ ถ้าการดำเนินชีวิตประจำวันของเราปราศจากหลักธรรมะที่ดีแล้ว ย่อมทำให้ชีวิตดำเนินไปด้วยความยากลำบาก ไม่ราบรื่น ตลอดจนไม่มีหลักยึดที่ดีที่ถูกต้อง

http://www.เกร็ดความรู้.net


ราคาทองทุกชนิด ตามประกาศของสมาคมค้าทองคำ(Gold Traders Association) ประจำวันที่ 2/08/2560

ชนิดความบริสุทธิ์ของทอง

ราคารับซื้อต่อกรัม

ราคารับซื้อ/บาท

ราคาขายออก/บาท

ทองคำแท่ง 96.5% n/a 19,900.00 20,000.00
ทองรูปพรรณ 96.5% 1,289.00 19,541.24 20,500.00
ทองรูปพรรณ 90% 1,160.10 17,587.12 n/a
ทองรูปพรรณ 50% 580.00 8,792.80 n/a
ทองรูปพรรณ 40% 452.00 6,852.32 n/a
ทองรูปพรรณ 99.99% 1,336.00 20,253.76 n/a

ราคาน้ำมัน  ประจำวันที่  2/08/2560


ราคาขายปลีมาตรฐาน ในเขต กทม. นนทบุรี
ปทุมธานี และสมุทรปราการ
หน่วย : บาท/ลิตร
ปตท. บางจาก เชลล์ เอสโซ่ ไออาร์พีซี / ทีพีไอ ภาคใต้เชื้อเพลิง ซัสโก้ ระยองเพียว ซัสโก้
ปตท
PTT
บางจาก
BCP
เชลล์
Shell
เอสโซ่
Esso
คาลเท็กซ์
C
altex
ไออาร์พีซี
IRPC
พีทีจี
เอนเนอยี่
PTG
ซัสโก้
Susco
ระยองเพียว
Pure
ซัสโก้ ดีลเลอร์
SUSCO Dealers
แก๊สโซฮอล 95 26.65 26.65 26.65 26.65 26.65 26.65 26.65 26.65 26.65
แก๊สโซฮอล E-20 24.14 24.14 24.14 24.14 24.14 24.14 24.14 24.14 24.14
แก๊สโซฮอล E-85 19.94 19.94 19.94 19.94
แก๊สโซฮอล 91 26.38 26.38 26.38 26.38 26.38 26.38 26.38 26.38 26.38 26.38
เบนซิน 95 33.76 34.21 34.21 34.26 33.76 33.76
ดีเซลหมุนเร็ว 24.49 24.49 24.49 23.99 23.99 23.99 23.99 23.99 23.99 23.99
ดีเซลหมุนเร็ว พรีเมียม 28.19 28.87 28.87 28.87 28.87
มีผลตั้งแต่ 02 Aug 05:00 02 Aug 05:00 02 Aug 05:00 02 Aug 05:00 02 Aug 05:00 02 Aug 05:00 02 Aug 05:00 02 Aug 05:00 02 Aug 05:00 02 Aug 05:00

 

บทความทั้งสิ้นสามารถเข้าไปอ่านย้อนหลังได้ที่ www.enlighten.co.th ใน Blog — News ค่ะ
ภาพในบรรทัด 1

 

 

 

Comments : Off
About the Author

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า