สาระน่ารู้ ประจำวันที่ 20 กันยายน 2560

รับประเทศไทย 4.0 กูรูแนะผู้ประกอบการต้องเร่งปรับตัว

รับประเทศไทย 4.0 กูรูแนะผู้ประกอบการต้องเร่งปรับตัว

โลกปัจจุบันเป็นยุค 4.0 ที่ต้องขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี ซึ่งประเทศไทยเองก็ประกาศวิสัยทัศน์เชิงนโยบายที่จะเปลี่ยนเศรษฐกิจแบบเดิมไปสู่เศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมและนำพาประชาชนไปสู่โมเดลประเทศไทย 4.0 เช่นกัน ถ้าหากใครจับรถไฟขบวนนี้ไม่ทันมีหวังต้องล้าหลังอย่างแน่นอน ซึ่งหลายองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชนต่างก็เริ่มให้ความสำคัญกับการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมเข้ามาบริหารธุรกิจแล้ว

ล่าสุด จากการประชุมสุดยอด PropertyGuru Thailand Real Estate Summit 2017 เมื่อวันที่ 14 กันยายนที่ผ่านมา ณ โรงแรมพลาซ่า แอทธินี กรุงเทพฯ ซึ่งได้รับเกียรติจากแขกผู้ทรงคุณวุฒิหลายท่านร่วมเปิดมุมมองการทำธุรกิจในยุคประเทศไทย 4.0

Proptech สิ่งสำคัญที่ทุกธุรกิจต้องเรียนรู้
นายนอมฤต เจริญพันธ์ CEO และผู้ร่วมก่อตั้ง Hubba Thailand Co-working Space และ Techsauce Thailand กล่าวว่า ในปี 2560 Proptech Startup จะเพิ่มขึ้นประมาณ 3.4 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ บริษัทที่อยากจะประสบความสำเร็จจะต้องตระหนักและเรียนรู้ถึงความสำคัญทางด้านเทคโนโลยีมากขึ้น ซึ่งจะต้องอาศัยวิสัยทัศน์ของผู้บริหารและความร่วมมือของทั้งองค์กรอย่างเต็มที่ อย่างเช่นบริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีด้วยกลยุทธ์ UrbanTech

ด้าน Dr.John Leslie Millar ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาเชิงกลยุทธ์ ของบริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า นโยบายที่แต่ละบริษัทควรจะให้ความสำคัญคือ มุ่งเน้นที่ความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตของผู้บริโภค ซึ่งจะเปลี่ยนแปลงกิจกรรมทั้งหมดสู่เป้าหมายประเทศไทย 4.0

โดยอนันดาฯ มีวิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นที่จะพัฒนารูปแบบการใช้ชีวิตของคนเมืองมาอย่างต่อเนื่อง และเพื่อรองรับรูปแบบการใช้ชีวิตยุคดิจิตอลแห่งอนาคต จึงเกิดแนวคิด UrbanTech ที่ได้นำเทคโนโลยีที่สามารถแก้ปัญหา หรือส่งเสริมการใช้ชีวิตของคนเมืองให้ดีขึ้น มาปรับใช้โดยมุ่งหวังเพื่อยกระดับ และพัฒนาคุณภาพการใช้ชีวิต ความปลอดภัย ความรวดเร็วสะดวกสบาย ซึ่งครอบคลุมการใช้ชีวิตในด้านต่าง ๆ เช่น การอยู่อาศัย การเดินทาง การทำงาน สุขภาพ การเงิน และด้านอื่น ๆ ในการใช้ชีวิตของคนเมือง

Proptech ในยุคประเทศไทย 4.0

Proptech ในยุคประเทศไทย 4.0

ภาครัฐชี้นวัตกรรมช่วยเสริมการแข่งขัน
ดร.พันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) กล่าวว่า นวัตกรรมมีความสำคัญอย่างมากที่จะรักษาสภาพการแข่งขันของผู้ประกอบการในระยะสั้น กลาง และยาว ซึ่งปัจจุบันการทำการตลาด การทำแบรนดิ้ง หรือโปรโมชั่น ไม่เพียงพออีกต่อไป ต้องมีความแปลกใหม่ สร้างชีวิตที่ดีขึ้นให้กับผู้บริโภค จึงจะสามารถเอาชนะคู่แข่งได้ รวมทั้งการใช้เทคโนโลยีต่าง ๆ เข้ามาช่วยในการพัฒนาโครงการได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น หรือช่วยขนส่งวัสดุก่อสร้างได้อย่างรวดเร็ว สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้บริษัทสามารถพึ่งพิงตัวเองได้ และจะสร้างความยั่งยืนให้กับบริษัท

ขณะที่ ม.ล.ภู่ทอง ทองใหญ่ ผู้อำนวยการกองพัฒนาผู้ประกอบธุรกิจ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า รัฐบาลยังคงให้การสนับสนุนการลงทุน เนื่องจากตัวเลขของการท่องเที่ยวยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะทำให้เกิดความต้องการทางด้านที่พักอาศัยอีกเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ในปัจจุบันยังคงต้องเผชิญกับปัญหาท้าทายทั้งด้านราคาที่ดินที่เพิ่มสูงขึ้น และปัญหาซัพพลายเกิน ทั้งนี้ภาครัฐได้เสนอแนะแนวทางให้ผู้ประกอบการหันไปให้ความสำคัญกับการพัฒนาที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงอายุ กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เพิ่งเริ่มทำงาน และมองหาผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อนอกเหนือจากในพื้นที่กรุงเทพฯ แทน

จะเห็นได้ว่าหลายภาคส่วนเริ่มให้ความสำคัญกับการพัฒนาทางด้านเทคโนโลยี ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจในยุค 4.0 ที่ใครเริ่มก่อนก็จะได้ไปอยู่แถวหน้าก่อนนั่นเอง

http://www.ddproperty.com


ฟินเทค ภาคอสังหาฯ ธุรกิจที่น่าจับตามอง

ฟินเทค ภาคอสังหาฯ ธุรกิจที่น่าจับตามอง

ในอนาคตอันใกล้ คนไทยอาจคุ้นเคยกับคำว่า ฟินเทค (Fintech) หรือบทบาทของเทคโนโลยีทางการเงิน ที่ไม่เพียงจะเกิดขึ้นกับการซื้อสินค้าผ่านออนไลน์อย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงภาคอสังหาฯ ที่กำลังจับตามองเทคโนโลยีดังกล่าว เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ตรงจุด ทั้งนี้ยังได้รับเกียรติ นายกรณ์ จาติกวณิชย์ ประธานสมาคมฟินเทคแห่งประเทศไทย และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้มากล่าวถึงข้อมูลที่น่าสนใจภายในงานประชุมสุดยอด PropertyGuru Thailand Real Estate Summit 2017 เมื่อวันที่ 14 กันยายนที่ผ่านมา ณ โรงแรมพลาซ่า แอทธินี กรุงเทพฯ

นายกรณ์ จาติกวณิชย์ ประธานสมาคมฟินเทคแห่งประเทศไทย และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า ฟินเทค (Fintech) หรือการใช้เทคโนโลยี โดยเฉพาะระบบการสื่อสารออนไลน์มาประยุกต์ใช้ในธุรกิจด้านการเงิน การธนาคาร และการลงทุน กำลังเป็นที่จับตามองในปัจจุบัน เพราะสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี

ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับตลาดอสังหาริมทรัพย์ ฟินเทคเกี่ยวข้องกับสินเชื่อที่อยู่อาศัย และการรีไฟแนนซ์ซึ่งมีประโยชน์ต่อผู้บริโภคและตลาดอสังหาริมทรัพย์ โดยทางด้านการรีไฟแนนซ์พบว่า ปัจจุบันมีเพียง 8-10% ของธนาคารในประเทศเท่านั้นที่มุ่งเน้นการรีไฟแนนซ์

โดยตลาดสินเชื่อบ้านในขณะนี้มีมูลค่ากว่า 3.4 ล้านล้านบาท ภาพรวมของธุรกิจสินเชื่อบ้านในปีนี้ มีการเติบโตใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา คือ มีการขยายตัวสินเชื่อที่อยู่อาศัยปล่อยใหม่เพิ่มขึ้น 3-5% บ่งชี้ให้เห็นถึงความต้องการรีไฟแนนซ์ในอนาคต จากการสำรวจปัจจุบันมีผู้สนใจรีไฟแนนซ์ สินเชื่อบ้านเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว เนื่องจากผู้กู้สินเชื่อบ้านตื่นตัวและให้ความสนใจในการลดดอกเบี้ย และเห็นประโยชน์อื่น ๆ มากขึ้น ซึ่งประมาณการขนาดของตลาดอยู่ที่ 3 แสนล้านบาท

การปรับโครงสร้างหนี้หรือรีไฟแนนซ์ในแต่ละครั้งจะสามารถช่วยลดภาระหนี้ได้ถึง 15-20% ซึ่งจะช่วยให้สร้างภาคการเงินที่แข็งแกร่งและสร้างครัวเรือนที่มีความมั่นคงทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน ไปพร้อมการปรับตัวทางด้านการเงิน อันทำให้เกิดเทคโนโลยีใหม่ๆ อย่างฟินเทค

โดยในอนาคตข้างหน้า เราอาจจะได้เห็นการใช้เทคโนโลยีอย่างฟินเทคจนชินตา รวมไปถึงการใช้สกุลเงินในรูปแบบดิจิตัลหรือ Bitcoin ในการซื้อสินค้าผ่านโลกออนไลน์มากขึ้น โดยสกุลเงินดังกล่าวถูกสร้างขึ้นมาด้วยภาษาคอมพิวเตอร์ ไม่มีรูปร่างและไม่สามารถจับต้องได้เหมือนธนบัตร โดยถูกพัฒนามาจากนักพัฒนาเล็กๆ กลุ่มหนึ่ง ในการใช้ระบบซอฟต์แวร์ถอดสมการคณิตศาสตร์

http://www.ddproperty.com


มติครม.ให้นำเบี้ยประกันสุขภาพหักลดหย่อนภาษีได้

มติครม.ให้นำเบี้ยประกันสุขภาพหักลดหย่อนภาษีได้

ครม.เห็นชอบ นำเบี้ยประกันสุขภาพ หักลดหย่อนภาษีรวมเบี้ยประกันชีวิตไม่เกิน 1 แสน เชื่อรัฐไม่เสียประโยชน์

นายวิสุทธิ์ ศรีสุพรรณ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ที่ประชุม ครม. เห็นชอบมาตรการทางภาษีเพื่อส่งเสริมการประกันสุขภาพ ตามการเสนอของกระทรวงการคลัง โดยสามารถนำเบี้ยประกันสุขภาพ วงเงินตามการจ่ายจริง หรือ ไม่เกิน 15,000 บาทต่อปี สามารถหักลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา เมื่อรวมกับเบี้ยประกันชีวิตได้ไม่เกิน 1 แสนบาทต่อราย ซึ่งจะทำให้ผู้ซื้อประกันชีวิตที่ยังไม่เต็มวงเงิน 1 แสนบาท สามารถซื้อประกันสุขภาพได้เพิ่มเติม เพื่อให้เต็มวงเงินการใช้สิทธิ์ลดหย่อนภาษี โดยให้มีผลย้อนหลังการซื้อตั้งแต่ วันที่ 1 มกราคม 2560 เป็นต้นไป โดยมั่นใจว่า การเพิ่มวงเงินดังกล่าว จะทำให้รัฐลดงบประมานในส่วนของการรักษาพยาบาลได้ โดยไม่เสียประโยชน์ แต่จะช่วยให้ผู้ที่มีรายได้ปานกลางและรายได้น้อยสามารถซื้อประกันสุขภาพเพื่อดูแลสุขภาพสำหรับผู้สูงวัยได้มากขึ้น

http://money.sanook.com


 นักท่องเที่ยวไทยเฮ! ยกเลิกกรอกใบตม.6 ลดความล่าช้า

ใบตม. 6 หรือเอกสารสีฟ้าที่นักเดินทางคุ้นหน้าคุ้นตากันดี สำหรับใช้กรอกข้อมูลเวลาเดินทางเข้าออกประเทศ ล่าสุด ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองและการท่าอากาศยานประกาศยกเลิกการใช้ใบ ตม.6แล้ว เฉพาะผู้ถือสัญชาติไทย ช่วยให้การเดินทางสะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

ใบตม.6 มีชื่อเต็มว่า “แบบรายการบุคคลซึ่งเดินทางเข้ามาในหรือออกนอกราชอาณาจักร”เป็นแบบฟอร์มสองแผ่นหน้าหลัง เว้นช่องไว้ให้กรอกข้อมูลส่วนตัวอย่างละเอียด เพื่อยื่นแสดงต่อตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเวลาเดินทางเข้าออกประเทศ คนที่เดินทางเป็นประจำหลายคนอาจรู้สึกว่าเป็นขั้นตอนที่ล่าช้า เสียเวลา เพราะต้องยืนต่อคิวเป็นเวลานาน แต่เมื่อวันที่ 16 กันยายนที่ผ่านมา ใบตม.6 ก็ไม่มีความจำเป็นกับคนไทยอีกต่อไป เมื่อมันถูกเลิกใช้ตามคำสั่ง คสช. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ใครที่วางแผนไปเที่ยวต่างประเทศ ก็ดีใจได้เลย เพราะนอกจากไม่ต้องไปเบียดเสียดกับฝูงชนที่รอตรวจความเรียบร้อยจากเจ้าหน้าที่ ยังหมดกังวลว่าจะตกเครื่องอีกด้วย เพียงถือหนังสือเดินทาง 1 เล่ม นำเข้าเครื่องแสกนและตรวจลงตราผ่านช่องตรวจอนุญาตปกติ หรือผ่าน Auto Gate เท่านี้ก็เดินผ่านฉลุย

สำหรับชาวต่างชาติยังคงต้องกรอกใบตม.6 ตามปกติ อาจลดหรือเพิ่มข้อมูลบางประเภทเข้าไป เพราะใบตม.6 เป็นหลักฐานชิ้นสำคัญมากในการค้นหาข้อมูลตัวบุคคล หากเกิดภัยร้ายขึ้นในประเทศ รวมถึงยังใช้เก็บสถิตินักท่องเที่ยวว่าเดินทางมาทำอะไร เคยมากี่ครั้งแล้ว มากี่วัน และพักที่ไหนด้วย

https://travel.mthai.com


โทนสีในยุคปัจจุบัน

แต่ละช่วงเวลาสิ่งต่าง ๆ รอบตัวเรามีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ อาจจะเนื่องด้วยกาลเวลา กระแสนิยมและบริบทของสังคม แม้แต่ความนิยมในการตกแต่งบ้านและการเลือกโทนสีทาบ้านก็เช่นเดียวกันครับ สไตล์ของการตกแต่งและโทนสี มีความเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ จากสีหนึ่งเปลี่ยนไปเป็นอีกสีหนึ่ง

เนื้อหาชุดนี้ทางทีมงาน “บ้านไอเดีย” ได้รวบรวมคัดสรรโทนสีทาบ้านที่ได้รับความนิยมสูงในยุคปัจจุบัน ความนิยมเหล่านี้ไม่ได้เกิดขึ้นในปี 2017 แต่เริ่มมีมาตั้งแต่ปีก่อน และค่อย ๆ ได้รับความนิยมสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จะมีโทนสีใดน่าสนใจ โทนสีไหนถูกใจผู้ชม รับชมกันต่อเลยครับ

บ้านสีขาว

1.สีขาว ใช่แล้วครับ สีขาวธรรมดา ๆ ที่หลายคนอาจมองข้ามไป แต่กลับเป็นโทนสีที่ได้รับความนิยมสูงในกลุ่มงานสถาปัตยกรรม จุดเปลี่ยนที่ทำให้สีขาวได้รับความนิยมสูงมาก อาจเนื่องด้วยหลายปีที่ผ่านมา บ้านสไตล์ Loft กลายเป็นกระแสนิยมมายาวนาน โดยภาพรวมของสไตล์ Loft เน้นโทนสีมืดโดยเฉพาะงานคอนกรีต ปูนขัดมัน ทำให้กระแสใหม่อยากได้สีฝั่งตรงข้าม และสีขาวเป็นตัวแทนความสว่างไสวได้ดีที่สุด จึงครองใจและได้รับความนิยมสูงมาก

จุดเด่นของสีขาวช่วยให้บ้านดูปลอดโปร่ง กว้างขวางมากขึ้น ลบจุดด้อยของพื้นที่แคบได้อย่างน่ามอง ทั้งยังจับคู่เข้ากับสีอื่นได้อย่างลงตัวและเหมาะกับทุกห้องภายในบ้าน สีขาวสื่อถึงความบริสุทธิ์ เป็นอิสระ เรียบง่าย และสงบ หากต้นปีใหม่นี้ผู้อ่านท่านใดมีโอกาสท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ลองสังเกตร้านกาแฟ รีสอร์ทในยุคนี้กันนะครับ สถานที่ที่สร้างใหม่ รีโนเวทใหม่ มักเลือกโทนสีขาวมาเป็นสีพื้นเป็นส่วนมาก

โทนสีปี 2017

2.สีน้ำตาล  เป็นโทนสีที่นิยมถูกจับคู่กับสีขาวมากที่สุด โดยเฉพาะการนำวัสดุไม้มาตกแต่งร่วม เมื่อสีน้ำตาลใช้งานร่วมกับสีขาว บ้านจะให้ความรู้สึกอบอุ่น มีเสน่ห์อย่างน่าหลงใหล ประจวบกับกระแสนิยมที่ได้จากบ้านสไตล์ Minimal ในประเทศญี่ปุ่นที่นิยมใช้งานไม้ตกแต่งควบคู่กับบ้านสีขาว จึงอาจเรียกได้ว่า ทั้ง 2 สีนี้ เป็นสีหลักที่นิยมใช้ร่วมกับงานตกแต่งบ้านในยุคปัจจุบันก็ว่าได้

นอกจากสีน้ำตาลจากวัสดุไม้แล้ว บ้าน Modern Luxury ในยุคนี้ นิยมนำสีน้ำตาลแต่ละเฉดใช้สำหรับทาภายนอก ช่วยให้บ้านดูหรู ทันสมัย แสดงถึงความมั่งคั่งและอบอุ่นไปพร้อม ๆ กัน

สีทาภายใน

3.สีเทา เป็นโทนสีที่ได้รับความนิยมสูงในกลุ่มบ้านสไตล์โมเดิร์น ทั้งบ้านสร้างเองและบ้านในโครงการจัดสรร จะว่าไปแล้วสีเทาเป็นโทนสีที่ได้รับความนิยมมานานหลายปี แต่สิ่งที่เปลี่ยนไปคือการผสมผสานสีอื่น ๆ เข้าร่วมกับสีเทา มีให้เลือกทั้ง เทาอมเขียว เทาอมน้ำเงิน เทาอมม่วง ช่วยให้บ้านดูเท่ ทันสมัย มากกว่าโทนสีอื่น ๆ ครับ

ผนังบ้านสีดำ

4. สีดำ  อาจเป็นโทนสีที่หลายท่านต้องส่ายหน้า แต่สำหรับบ้านในโซนตะวันตก สีดำเป็นสีที่กำลังได้รับความนิยมสูง ส่วนในไทยได้รับความนิยมในกลุ่มงานร้านอาหาร รีสอร์ท ร้านกาแฟ รวมทั้งร้านค้าภายในศูนย์การค้าชั้นนำ สีดำบ่งบอกถึงความทันสมัย แฟชั่น ความมีเสน่ห์ที่น่าค้นหา การตกแต่งโทนสีดำนั้นควรต้องระมัดระวังให้ดี เพราะเป็นโทนสีมืด จึงจำเป็นต้องตกแต่งให้ตัดกับโทนสว่าง อาทิ สีขาว, งานกระจกใส จะช่วยทำให้เกิดความเปรียบต่างและโดดเด่นมากยิ่งขึ้น

retro-color

5. สีเรโทร  ปิดท้ายกันด้วยโทนสีที่ได้รับความนิยมสูงในงานตกแต่งภายใน นักออกแบบจำนวนมากเลือกโทนสีเรโทรเพื่อให้งานตกแต่งดูมีเอกลักษณ์ คลาสสิค ลักษณะของโทนสีเรโทรจะให้ความรู้สึกเก่าแก่ แต่แฝงไปด้วยเสน่ห์ชวนให้น่ามอง การเลือกโทนสีเรโทรในยุคปัจจุบันจะเน้นความจัดจ้านอยู่ด้วย ทั้งเรโทรในเฉดสีส้ม น้ำเงิน แดง และเขียว

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กลุ่มสีไหนโดนใจผู้อ่านมากที่สุด สำหรับผู้เขียนเองขอยกให้โทนสีขาวเป็นสีที่ถูกใจมากเป็นพิเศษ อย่างไรก็ตามข้อมูลดังกล่าวเป็นเพียงข้อมูลจากทีมงานบ้านไอเดีย ที่ได้วิเคราะห์ถึงความนิยมจากการได้พบเห็นบ่อยครั้งที่สุด อาจไม่ได้เป็นข้อมูลที่เป็นกลาง หรือเป็นกระแสหลักของสังคม แต่เป็นข้อมูลที่เกิดจากการพบเจอ พบเห็นผลงานของนักออกแบบในไทยเท่านั้นครับ

และนอกจากการเลือกสีสันตามความชื่นชอบแล้ว อีกอย่างหนึ่งที่ควรคำนึงตามมาก่อนการใช้งานจริงก็คือ  การเลือกใช้สีให้ตรงตามคุณสมบัติการใช้งาน ทั้งสีทาภายนอก สีทาภายใน สีทาไม้ สีทาโลหะ ซึ่งสีแต่ละชนิดจะมีลักษณะพิเศษที่แตกต่างกันไป ผู้อ่านสามารถดูรายละเอียดสีแต่ละชนิดและเลือกโทนสีทาบ้านโทนอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่

http://www.banidea.com


ราคาทองทุกชนิด ตามประกาศของสมาคมค้าทองคำ(Gold Traders Association) ประจำวันที่ 20/09/2560

ชนิดความบริสุทธิ์ของทอง

ราคารับซื้อต่อกรัม

ราคารับซื้อ/บาท

ราคาขายออก/บาท

ทองคำแท่ง 96.5% n/a 20,450.00 20,550.00
ทองรูปพรรณ 96.5% 1,325.00 20,087.00 21,050.00
ทองรูปพรรณ 90% 1,192.50 18,078.30 n/a
ทองรูปพรรณ 50% 596.00 596.00 n/a
ทองรูปพรรณ 40% 464.00 7,034.24 n/a
ทองรูปพรรณ 99.99% 1,373.00 20,814.68 n/a

 

ราคาน้ำมัน  ประจำวันที่  20/09/2560

ราคาขายปลีมาตรฐาน ในเขต กทม. นนทบุรี
ปทุมธานี และสมุทรปราการ
หน่วย : บาท/ลิตร
ปตท. บางจาก เชลล์ เอสโซ่ ไออาร์พีซี / ทีพีไอ ภาคใต้เชื้อเพลิง ซัสโก้ ระยองเพียว ซัสโก้
ปตท
PTT
บางจาก
BCP
เชลล์
Shell
เอสโซ่
Esso
คาลเท็กซ์
C
altex
ไออาร์พีซี
IRPC
พีทีจี
เอนเนอยี่
PTG
ซัสโก้
Susco
ระยองเพียว
Pure
ซัสโก้ ดีลเลอร์
SUSCO Dealers
แก๊สโซฮอล 95 27.45 27.45 27.45 27.45 27.45
27.45
27.45
27.45
27.45
แก๊สโซฮอล E-20
24.94
24.94
24.94
24.94
24.94
24.94
24.94
24.94
24.94
แก๊สโซฮอล E-85 20.24 20.24 20.24 20.24
แก๊สโซฮอล 91 27.18 27.18 27.18 27.18 27.18 27.18 27.18 27.18 27.18 27.18
เบนซิน 95 34.56 35.01 35.06 34.56 34.56 34.56
ดีเซลหมุนเร็ว 25.49 25.49 25.49 25.49 25.49 25.49 25.49 25.49 25.49 25.49
ดีเซลหมุนเร็ว พรีเมียม 28.49 29.17 29.17 29.17 29.17
มีผลตั้งแต่ 07 Sep 05:00 07 Sep 05:00 07 Sep 05:00 07 Sep 05:00 07 Sep 05:00 07 Sep 05:00 07 Sep 05:00 07 Sep 05:00 07 Sep 05:00 07 Sep 05:00

 

 

Comments : Off
About the Author

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า