สาระน่ารู้ ประจำวันที่ 20 ตุลาคม 2560

ออมสิน ปล่อยสินเชื่อที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงอายุ ดอก 0% นาน 2 ปี

ออมสิน ปล่อยสินเชื่อที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงอายุ ดอก 0% นาน 2 ปี

สินเชื่อที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงอายุ หรือ Reverse Mortgage เป็นสินเชื่อรูปแบบใหม่สำหรับประเทศไทย เงื่อนไขหลักเกณฑ์ไม่เหมือนกับเงินกู้ทั่วไป ซึ่งปัจจุบันมีเพียงไม่กี่ธนาคารเท่านั้นที่มีสินเชื่อที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงอายุ หนึ่งในนั้นคือธนาคารออมสิน โดยล่าสุดทางธนาคารออมสิน เตรียมวงเงิน 1 หมื่นล้านบาท ปล่อยกู้ “สินเชื่อที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงอายุ” เปิดโอกาสให้ผู้สูงอายุที่มีที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเองและปลอดภาระหนี้ นำมาใช้เป็นหลักประกันในการขอสินเชื่อ เพื่อใช้จ่ายเป็นค่าครองชีพในชีวิตประจำวัน และพัฒนาคุณภาพชีวิตในยามบั้นปลายได้ คิดดอกเบี้ย 0% นาน 2 ปี วงเงินสูงสุดรายละไม่เกิน 10 ล้านบาท

เตรียมวงเงิน 1 หมื่นล้าน ช่วยผู้สูงอายุมีรายได้ดำรงชีพ
เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2559 คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบมาตรการรองรับสังคมผู้สูงอายุตามที่กระทรวงการคลังเสนอ โดยมีเรื่องสินเชื่อที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงอายุ ที่ธนาคารออมสินได้รับมอบหมายจากกระทรวงการคลังให้ดำเนินการรวมอยู่ด้วย ซึ่งได้กำหนดแนวคิดที่ต้องการให้ผู้สูงอายุที่มีที่อยู่อาศัยที่ปลอดภาระหนี้และเป็นเจ้าของบ้าน มีรายได้ในการดำรงชีพ มีคุณภาพชีวิตที่ดี และลดภาระทางการคลังของรัฐบาลในระยะยาว ซึ่งธนาคารฯ ได้เตรียมวงเงิน 10,000 ล้านบาท เปิดให้บริการสินเชื่อที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงอายุ

วงเงินรายละไม่เกิน 10 ล้านบาท ดอกเบี้ย 0% 2 ปีแรก
สินเชื่อที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงอายุ เหมาะกับการนำไปเป็นค่าใช้จ่ายในการครองชีพ หรือค่าใช้จ่ายอื่น ๆ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตในยามบั้นปลาย โดยธนาคารฯ ให้วงเงินกู้สูงสุดรายละไม่เกิน 10 ล้านบาท ซึ่งรวมถึงเงินต้น ดอกเบี้ย และค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ได้แก่ ค่าเบี้ยประกันอัคคีภัย และค่าจดจำนอง คิดอัตราดอกเบี้ย MRR-1% ต่อปี (ปัจจุบันอัตราดอกเบี้ย MRR ของธนาคารออมสิน อยู่ที่ 7.00% ต่อปี)

โดยผู้กู้ที่ได้รับการอนุมัติตั้งแต่บัดนี้-31 มีนาคม 2561 จะได้รับสิทธิพิเศษ คิดอัตราดอกเบี้ย 0% ในช่วง 2 ปีแรก พร้อมกับยกเว้นค่าธรรมเนียมการให้บริการสินเชื่อ และรับของสมนาคุณอีกมากมาย ได้แก่ เลือกรับ Gift Card Home Pro มูลค่า 1,000 บาท หรือเครื่องวัดความดันโลหิต 1 เครื่อง หรือบัตรออมสิน GSB VISA Debit Smart Care วงเงินคุ้มครองอุบัติเหตุสูงสุด 100,000 บาท

อายุ 60-80 ปี กู้ร่วมได้
สำหรับคุณสมบัติผู้กู้นั้น จะต้องเป็นบุคคลธรรมดา สัญชาติไทย อายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป แต่ไม่เกิน 80 ปี กู้ร่วมได้เฉพาะกับคู่สมรสตามกฎหมายที่มีกรรมสิทธิ์ในหลักประกันร่วมกัน โดยผู้กู้จะต้องไม่เป็นผู้ไร้ความสามารถหรือเสมือนไร้ความสามารถ หลักประกันต้องเป็นที่อยู่อาศัยหลักของผู้กู้ และต้องมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านตลอดช่วงระยะเวลาที่ได้รับเงินกู้ กรณีใช้ที่ดินพร้อมอาคาร ให้กู้ได้ไม่เกิน 70% ของราคาประเมินหลักทรัพย์ หากใช้ห้องชุด ให้กู้ได้ไม่เกิน 60% ของราคาประเมินหลักทรัพย์ โดยราคาประเมินไม่ต่ำกว่า 1.5 ล้านบาท

โดยจะเริ่มต้นโครงการด้วยการปล่อยกู้ในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ได้แก่ นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร และนครปฐม และในส่วนภูมิภาคจะเปิดให้บริการในเขตอำเภอเมืองก่อนเพื่อความสะดวกในการประเมินและติดตามผล ก่อนจะขยายให้กู้ได้ทั่วประเทศต่อไป

สินเชื่อที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงอายุ

สินเชื่อที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงอายุ

จ่ายเงินเป็นรายเดือน ระยะเวลาไม่เกิน 25 ปี
การจ่ายเงินกู้ ธนาคารฯ จะจ่ายเงินกู้ให้ผู้กู้เป็นรายเดือน นำเข้าบัญชีเงินฝากที่เปิดไว้ ระยะเวลาจ่ายเงินกู้สูงสุดไม่เกิน 25 ปี แต่รวมระยะเวลาจ่ายเงินกู้กับอายุของผู้กู้แล้วต้องไม่เกิน 85 ปี เมื่อครบระยะเวลากู้ตามสัญญาแล้ว ผู้กู้สามารถชำระหนี้ปิดบัญชี หรือสามารถกู้เงินเพิ่มเติมได้ตามเงื่อนไขที่ธนาคารฯ กำหนด หากไม่กู้เพิ่มเติมหรือปิดบัญชี ผู้กู้สามารถอาศัยอยู่ในบ้านต่อไปได้จนกว่าผู้กู้จะเสียชีวิต กรณีผู้กู้เสียชีวิต ธนาคารฯ จะให้สิทธิ์ทายาทชำระหนี้ปิดบัญชี หากทายาทไม่ปิดบัญชี ธนาคารฯ จะขายหลักประกันเพื่อชำระหนี้ปิดบัญชี หากชำระหนี้ไม่พอแต่สามารถชำระเงินต้นได้ ให้ถือว่าเป็นการชำระหนี้เสร็จสิ้น โดยไม่ต้องดำเนินการสืบทรัพย์อื่นของลูกหนี้ต่อไป

อย่างไรก็ตาม นอกจากธนาคารออมสินแล้ว ทางธนาคารอาคารสงเคราะห์ยังเตรียมปล่อยสินเชื่อที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงอายุเช่นกัน โดยผู้สูงอายุสามารถนำที่อยู่อาศัยที่ไม่ติดการผ่อนชำระมาฝากขายกับธนาคาร เพื่อรับเงินเป็นรายเดือนจากธนาคารไปยังชีพ โดยธนาคารคาดว่าจะปล่อยกู้ให้ 70% ของราคาบ้าน เป็นระยะเวลา 15-20 ปี ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างเตรียมความพร้อม และรอให้ร่าง พ.ร.บ.ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ผ่านการอนุมัติจากคณะรัฐมนตรี

http://www.ddproperty.com


อสังหาฯ แห่เปิดโครงการใหม่ 48 โครงการ คอนโดฯ มากสุด

อสังหาฯ เดือนกันยายน แห่เปิดโครงการใหม่ 48 โครงการ กว่า 1.5 หมื่นหน่วย คอนโดฯ มากสุด

เดือนกันยายนที่ผ่านมาถือเป็นอีกหนึ่งที่เดือนที่อสังหาริมทรัพย์ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีการเปิดตัวโครงการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องก่อนสิ้นไตรมาส 3 โดยศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย บจก.เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส หรือ AREA ได้สำรวจจำนวนอสังหาริมทรัพย์เปิดใหม่ในเดือนกันยายน 2560 พบว่า มีจำนวนโครงการเปิดขายใหม่ทั้งหมด 48 โครงการ เพิ่มขึ้นจากเดือนสิงหาคม 2560 จำนวน 8 โครงการ หน่วยขายรวม 15,692 หน่วย และมีมูลค่าโครงการรวม 60,985 ล้านบาท

หน่วยเพิ่มขึ้นจากเดือนก่อนกว่า 3.3 พันหน่วย
จำนวนอสังหาริมทรัพย์เปิดใหม่ในเดือนกันยายน 2560 มีทั้งหมด 15,692 หน่วย เพิ่มขึ้นจากเดือนที่ผ่านมาจำนวน 3,390 หน่วย (เดือนสิงหาคม 2560 มีจำนวน 12,302 หน่วย) หรือเพิ่มขึ้นประมาณ 28% เนื่องจากมีจำนวนโครงการเปิดใหม่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มอาคารชุดที่พัฒนาโดยผู้ประกอบการรายใหญ่ และมีจำนวนหน่วยขายต่อโครงการจำนวนมากขึ้น

คอนโดฯ เปิดมากที่สุด แนวรถไฟฟ้าสายสีเขียว
จำนวนหน่วยเปิดขายใหม่มากที่สุดในเดือนนี้ยังคงเป็นอาคารชุดเช่นเดือนที่ผ่านมา โดยมีจำนวนหน่วยเปิดขาย 10,426 หน่วย (66.4%) รองลงมาคือ ทาวน์เฮ้าส์ 3,138 หน่วย (20.0%) ส่วนอันดับ 3 คือ บ้านเดี่ยว 1,628 หน่วย (10.4%) ของจำนวนหน่วยขายที่เปิดขายใหม่ทั้งหมด โดยอาคารชุดจะตั้งอยู่ในบริเวณย่านธุรกิจและตามแนวรถไฟฟ้าสายสีเขียว เช่น ถนนสุขุมวิท ลาดพร้าว รัชโยธิน เสนานิคม-สะพานใหม่

นอกจากนี้ยังพบว่า โครงการที่เปิดตัวใหม่ตั้งอยู่ในเขตกรุงเทพฯ ชั้นใน จำนวน 9 โครงการ และตั้งอยู่ในเขตเมืองชั้นกลางและส่วนต่อขยายของเมือง (intermediate area) จำนวน 28 โครงการ เช่น ถ.ประชาชื่น ถ.รามอินทรา ถ.ลาดพร้าว ถ.เกษตร-นวมินทร์ ถ.ประชาอุทิศ ถ.พระราม 2 และ ถ.รัตนาธิเบศร์ เป็นต้น รวมทั้งยังมีอีก 11 โครงการที่อยู่ในพื้นที่รอบนอกซึ่งเป็นย่านชุมชนที่อยู่อาศัยในย่านนั้น เช่น ย่านคลองหลวง รังสิต-นครนายก และตลิ่งชัน-บางบัวทอง เป็นต้น

คอนโดฯ ขายได้ อยู่ในราคา 3-5 ล้านบาท

คอนโดฯ ขายได้ อยู่ในราคา 3-5 ล้านบาท

คอนโดฯ ราคา 3-5 ล้านบาท ขายดีที่สุด
เมื่อพิจารณาอัตราการขายได้จะพบว่า ในเดือนกันยายนที่ผ่านมาอัตราการขายได้ของโครงการที่เปิดเป็นเดือนแรกเฉลี่ยอยู่ที่ 40% ซึ่งเพิ่มจากเดือนที่ผ่านมาที่มีอัตราการขายได้เฉลี่ยที่ 19% ต่อเดือน โดยประเภทอสังหาริมทรัพย์ที่มีอัตราการขายได้สูงสุด และมีจำนวนหน่วยขายได้เป็นอันดับที่หนึ่งคือ อาคารชุดระดับราคา 3-5 ล้านบาท จำนวน 4,476 หน่วย ขายได้แล้ว 3,006 หน่วย หรือคิดเป็น 67% ทั้งนี้ การขายได้ดังกล่าวหมายถึงการจองซื้อแต่ยังไม่ได้โอน ซึ่งสะท้อนภาวะตลาดได้ดีที่สุด

15 บริษัทรายใหญ่ เปิดโครงการมากที่สุด
ผู้ประกอบการที่เปิดตัวโครงการใหม่ในเดือนกันยายนที่ผ่านมาเป็นบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ (มหาชน) เกือบ 90% จำนวน 15 บริษัท เรียงตามลำดับได้ดังนี้ บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) บริษัท เจ.เอส.พี.พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) บริษัท เจเอเอส แอสเซ็ท จำกัด (มหาชน) บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) บริษัท แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) และบริษัท ออลล์อินสไปร์ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)

อย่างไรก็ตาม การแห่กันเปิดตัวโครงการจำนวนมากส่วนหนึ่งเป็นผลจากการจัดงานมหกรรมที่อยู่อาศัยในช่วงต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ทั้งนี้ การเปิดตัวโครงการมากมายเช่นนี้ไม่ได้หมายความว่าประชาชนมีกำลังซื้อมากขึ้น แต่มีแนวโน้มการซื้อเพื่อเก็งกำไรมากขึ้น โดยคาดการณ์ว่าทั้งปี 2560 จะมีโครงการใหม่สูงถึง 411 โครงการ แต่ก็ยังน้อยกว่าจำนวนโครงการของปี 2559 ถึง 11% จำนวนหน่วยขายรวม 118,344 หน่วย มากกว่าปี 2559 ถึง 9% ส่วนมูลค่าโครงการรวม ประเมินไว้ที่ 423,940 ล้านบาท มากกว่าปี 2559 ถึง 16%

http://www.ddproperty.com


ยันบัตรสวัสดิการฯมุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตปชช.

“กรมบัญชีกลาง” ยืนยันบัตรสวัสดิการแห่งรัฐมุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชนอย่างยั่งยืน

นางสาวสุทธิรัตน์ รัตนโชติ อธิบดีกรมบัญชีกลาง ชี้แจงเรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในขณะนี้ว่า บัตรสวัสดิการแห่งรัฐมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ความช่วยเหลือด้วยการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในครัวเรือน และค่าใช้จ่ายในการเดินทางให้แก่ผู้มีสิทธิ รวมทั้งเพื่อให้ภาครัฐมีฐานข้อมูลของประชาชนกลุ่มเป้าหมายที่รัฐบาลต้องการให้ความช่วยเหลือ ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการจัดสวัสดิการสังคมและการให้ความช่วยเหลือของภาครัฐ ยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนอย่างยั่งยืน รวมทั้งสามารถกำกับติดตามค่าใช้จ่ายสวัสดิการต่าง ๆ ได้อย่างเป็นระบบ

สำหรับผู้ที่กระทำผิดไปจากเงื่อนไขการใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่กำหนดไว้ หากเป็นร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ กระทรวงพาณิชย์จะถอนออกจากทะเบียนร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ และกรมบัญชีกลางจะดำเนินการเรียกคืนเครื่อง EDC จากเจ้าของร้านทันที ส่วนผู้มีสิทธิที่ร่วมกระทำผิดจะถูกตัดสิทธิในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และต้องคืนเงินให้แก่ทางราชการ รวมทั้งอาจมีโทษตามที่กฎหมายกำหนดด้วย

ส่วนงบประมาณที่ใช้ในการดำเนินการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ กรมบัญชีกลางจะเบิกจ่ายจากเงินงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 ภายใต้กองทุนประชารัฐเพื่อเศรษฐกิจและฐานราก จำนวน 41,940 ล้านบาท และในปีต่อไปจะใช้จากเงินงบประมาณรายจ่ายประจำปี ภายใต้กองทุนประชารัฐฯ ซึ่งได้รับการจัดสรรไว้เพื่อการดำเนินการด้านสวัสดิการแห่งรัฐในแต่ละปี

ทั้งนี้ การให้ความช่วยเหลือผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รัฐบาลต้องการให้ประชาชนผู้มีสิทธินำบัตรไปใช้ในการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันในเบื้องต้นก่อน โดยจะติดตามประเมินผลการให้สวัสดิการแต่ละประเภทมาปรับปรุงให้มีความเหมาะสม สอดคล้องกับความต้องการแต่ละพื้นที่ นอกจากนี้ ภาครัฐจะมีการส่งเสริมด้านอาชีพมีการให้ความรู้ในแต่ละด้านเพิ่มเติม เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้มีสิทธิให้สามารถดำรงชีวิตได้อย่างยั่งยืน

http://www.bangkokbiznews.com


Safe Cities Index 2017 เผย “โตเกียว” เป็นเมืองที่ปลอดภัยที่สุด!

 “โตเกียว” เมืองที่ปลอดภัยที่สุด!

หน่วยงาน  The Economist Intelligence Unit หรือ EIU ชี้ ผลจากการสำรวจของ Safe Cities Index 2017 ระบุว่า

  • เมืองที่ปลอดภัยที่สุดอันดับ 1  ได้แก่ “โตเกียว” ประเทศญี่ปุ่น (89.80%)
  • เมืองที่ปลอดภัยอันดับ 2 คือ “สิงคโปร์” (89.64%)
  • และ เมืองที่ปลอดภัยอันดับ 3 ได้แก่ “โอซาก้า” ประเทศญี่ปุ่น (88.87%)

ทั้งนี้ ประเทศไทยเราก็ติดอันดับเมืองปลอดภัยด้วยเช่นกัน

อยู่ในอันดับที่ 49 ได้แก่ “กรุงเทพ” (60.05%)

  • กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวไทยเราเองก็นิยมไป ซึ่งอยู่ในอันดับที่ 14 “โซล” เกาหลีใต้ (83.61%)
  • เมืองในแถบเอเชียของเราที่ติดอันดับและพึ่งเข้ามาใหม่ ในอันดับที่ 31 ได้แก่ “กัวลาลัมเปอร์” ประเทศมาเลเซีย (73.11%)
  • และเมืองปลอดภัยที่สุด อันดับที่ 60 ได้แก่เมือง “คาราชิ” ประเทศปากีสถาน (38.77%)

ซึ่งผลการสำรวจนั้น มีเกณฑ์ชี้วัดทั้งหมด 49 ตัว ซึ่งครอบคลุมหลักๆ คือ ความปลอดภัยส่วนบุคคลทางด้านออนไลน์ สังคมออนไลน์, ความปลอดภัยด้านสุขภาพ การป้องกันโรคภัยต่างๆ, ระบบความปลอดภัยในด้านต่างๆ สาธารณูปโภค หรือแม้แต่ความปลอดภัยส่วนบุคคลเอง

https://travel.mthai.com


  ประเภทของกระจกตกแต่งบ้าน

ทางเลือกใหม่ของงานดีไซน์ในปัจจุบัน ด้วยกระจกหลากหลายรูปแบบที่คุณสามารถนำมาใช้ตกแต่งภายในบ้านและอาคารต่างๆ ได้อย่างไร้ขีดจำกัด กลายเป็นผลงานศิลปะหรือเฟอร์นิเจอร์ชิ้นงามที่ตั้งตระหง่านสวยเด่นอวดใครต่อใคร

กระจก

1. Infidea Glass  เป็นกระจกที่ใช้เทคนิคการผลิตที่มีความซับซ้อน โดยสามารถนำวัสดุต่างๆ เข้ามาอัดใส่อยู่ภายในกระจกไม่ว่าจะมาจากธรรมชาติ เช่น ใบไม้หรือแผ่นกระดาษ ให้เกิดลวดลายสวยงาม กลายเป็นผลงานศิลปะชิ้นหนึ่งที่ดูสวยโดดเด่นแปลกตา เหมาะสำหรับทำเฟอร์นิเจอร์และงานตกแต่งภายในทุกประเภท เช่น งานกรุบานตู้เสื้อผ้า หรือทำท็อปโต๊ะ เฟอร์นิเจอร์

2. Pixel Glass เป็นกระจกที่ใช้เทคโนโลยีในการพิมพ์ภาพลงบนแผ่นกระจก ด้วยเครื่องจักรที่ทันสมัยคุณสามารถนำรูปภาพที่ต้องการมาสกรีนบนพื้นผิวกระจกได้ทุกรูปแบบให้สวยงามสมจริง แถมยังดูแลรักษาและทำความสะอาดได้ง่าย ไม่หลุดล่อนหรือซีดจางเหมือนงานสติ๊กเกอร์ นอกจากนี้ยังมีความใส ทำให้แสงสามารถส่องผ่านได้มาก มีความแข็งแรงทนทานและปลอดภัยเทียบเท่ากับกระจกนิรภัยโดยมีความหนาอยู่ที่ 6-60 มิลลิเมตร

3. กระจกลายผ้า (Fabric Glass) เป็นกระจกนิรภัย ชิ้นประกบกัน โดยมีผ้าแทรกอยู่ตรงกลาง ด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัย ทำให้กระจกมีความแข็งแรงและดูอ่อนช้อยในเวลาเดียวกัน ดุแลรักษาง่าย ใช้กรุผนังเพื่อทำงานตกแต่งภายในหรือเฟอร์นิเจอร์ชิ้นงามของคุณ มีความหนาตั้งแต่ 3-19 มิลลิเมตร

4. Ally Glass เป็นกระจกที่สามารถสร้างแสงเงาและมิติบนพื้นผิวกระจกทำให้มีความโดดเด่นและแตกต่างจากกระจกทั่วไป สามารถนำไปใช้เป็นกระจกในห้องน้ำหรือส่วนอื่นๆ ของบ้าน เรียกว่าเป็นผลงานศิลปะอีกชิ้นหนึ่งก็ว่าได้

5. กระจกลามิเนตสี (Rainbow Glass) เป็นกระจกที่มีเฉดสีให้เลือกมากกว่า 60 เฉดสี และสามารถผสมสีได้ตามตัวอย่างสีทั่วไป ใช้เทคนิคในการนำแผ่นกระจก แผ่นหรือมากกว่านั้นมายึดติดเข้าด้วยกันด้วยแผ่นฟิล์ม PVB โดยผ่านความร้อนและแรงกดดันจากเครื่องจักรสามารถกันความร้อนและรังสียูวีได้มากถึง 99 เปอร์เซนต์ มีความหนาตั้งแต่ 3-19 มิลลิเมตร

https://www.rukban.com


ราคาทองทุกชนิด ตามประกาศของสมาคมค้าทองคำ(Gold Traders Association) ประจำวันที่ 20/10/2560​

ชนิดความบริสุทธิ์ของทอง

ราคารับซื้อต่อกรัม

ราคารับซื้อ/บาท

ราคาขายออก/บาท

ทองคำแท่ง 96.5% n/a 20,100.00 20,200.00
ทองรูปพรรณ 96.5% 1,302.00 19,738.32 20,700.00
ทองรูปพรรณ 90% 1,171.80 17,764.49 n/a
ทองรูปพรรณ 50% 586.00 8,883.76 n/a
ทองรูปพรรณ 40% 456.00 6,912.96 n/a
ทองรูปพรรณ 99.99% 1,349.00 20,450.84 n/a

ราคาน้ำมัน  ประจำวันที่  20/10/2560

ราคาขายปลีมาตรฐาน ในเขต กทม. นนทบุรี
ปทุมธานี และสมุทรปราการ
หน่วย : บาท/ลิตร
ปตท. บางจาก เชลล์ เอสโซ่ ไออาร์พีซี / ทีพีไอ ภาคใต้เชื้อเพลิง ซัสโก้ ระยองเพียว ซัสโก้
ปตท
PTT
บางจาก
BCP
เชลล์
Shell
เอสโซ่
Esso
คาลเท็กซ์
C
altex
ไออาร์พีซี
IRPC
พีทีจี
เอนเนอยี่
PTG
ซัสโก้
Susco
ระยองเพียว
Pure
ซัสโก้ ดีลเลอร์
SUSCO Dealers
แก๊สโซฮอล 95 27.05 27.05 27.05 27.05 27.05
27.05
27.05
27.05
27.05
แก๊สโซฮอล E-20
24.54
24.54
24.54
24.54
24.54
24.54
24.54
24.54
24.54
แก๊สโซฮอล E-85 20.04 20.04 20.04 20.04
แก๊สโซฮอล 91 26.78 26.78 26.78 26.78 26.78 26.78 26.78 26.78 26.78 26.78
เบนซิน 95 34.16 34.16 34.66 34.66 34.66 34.66
ดีเซลหมุนเร็ว 25.79 25.79 25.79 25.79 25.79 25.79 25.79 25.79 25.79 25.79
ดีเซลหมุนเร็ว พรีเมียม 28.79 28.79 28.79 28.79 28.79
มีผลตั้งแต่ 12 Oct 05:00 12 Oct 05:00 12 Oct 05:00 12 Oct 05:00 12 Oct 05:00 12 Oct 05:00 12 Oct 05:00 12 Oct 05:00 12 Oct 05:00 12 Oct 05:00

 

Comments : Off
About the Author

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า