สาระน่ารู้ ประจำวันที่ 21 สิงหาคม 2560

‘รับสร้างบ้าน’ชี้ปีหน้าโต10%‘ภาษีที่ดิน’เร่งกระตุ้นตัดสินใจ

ธุรกิจรับสร้างบ้านชี้ปีหน้าปัจจัยบวกหนุนตลาดฟื้นตัว หลังโรดแมพเลือกตั้งชัดเจน ภาษีที่ดินใหม่เร่งตัดสินใจใช้ประโยชน์ที่ดินว่างเปล่าสร้างบ้าน  คาดปี 2561  กลับมาโต 7-10% 

นายสิทธิพร สุวรรณสุต นายกสมาคมไทยรับสร้างบ้าน กล่าวว่าภาพรวมตลาดรับสร้างบ้านครึ่งปีแรกอยู่ในภาวะ “ทรงตัว” จากภาวะเศรษฐกิจและกำลังซื้อชะลอตัว  แต่เริ่มเห็นสัญญาณความต้องการสร้างบ้านเพิ่มขึ้นในไตรมาส 3  คาดว่ามาจากแรงกระตุ้นการจัดแคมเปญโปรโมชั่นของกลุ่มผู้ประกอบการ ร่วมกับสถาบันการเงินให้ข้อเสนอเรื่องดอกเบี้ยสินเชื่อต่ำ เพื่อเร่งการตัดสินใจสร้างบ้าน

“ไตรมาส4 เดือนต.ค.เป็นช่วงที่ผู้ประกอบการมีการชะลอการทำตลาดและปรับรูปแบบให้เหมาะสมกับสถานการณ์  เป็นไปได้ว่ามีการเร่งทำตลาดในไตรมาส 3  จึงมีดีมานด์เพิ่มขึ้นในช่วงนี้”

ในเดือน ส.ค.นี้ สมาคมฯ จะร่วมออกบูธในงาน “บ้าน ธอส. เอ็กซ์โป@กรุงเทพฯ” ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ วันที่ 24-27 ส.ค.นี้  ภายในงานธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) จัดโปรโมชั่นสินเชื่อบ้านดอกเบี้ย 2.9% นาน 3 ปีแรก พร้อมข้อเสนอฟรีค่าธรรมเนียมต่างๆ เช่น ค่าจดจำนอง ค่าประเมิน หากคิดเป็นมูลค่าสำหรับกลุ่มรับสร้างบ้านจะอยู่ที่ 3-5 หมื่นบาท ถือเป็นข้อเสนอที่ช่วยกระตุ้นตลาดรับสร้างบ้านในไตรมาส3 ให้เติบโต

แต่โดยภาพรวมถึงสิ้นปีนี้ตลาดน่าจะอยู่ในภาวะทรงตัว มีมูลค่าเท่าปีก่อนที่ 1.4 หมื่นล้านบาท

นายสิทธิพร กล่าวอีกว่ามองทิศทางตลาดรับสร้างบ้านปีหน้า มีโอกาสกลับมาเติบโตอีกครั้งที่ระดับ 7-10%  จากปัจจัยโรดแมพการเมืองชัดเจน โดยกำหนดให้มีการเลือกตั้งช่วงปลายปี 2561 ถึงต้นปี 2562  ทิศทางดังกล่าวส่งผลให้ภาคธุรกิจต่างๆ วางแผนลงทุนได้ชัดเจน  ซึ่งจะทำให้ความเชื่อมั่นและตัดสินใจสร้างบ้านของผู้บริโภคดีขึ้น

นอกจากนี้ยังมีปัจจัยสนับสนุนจากกฎหมายภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ที่คาดมีผลบังคับใช้ปี 2562  ซึ่งมีการจัดเก็บภาษีที่ดินรกร้างว่างเปล่าเพดานสูงสุด 5% โดยจัดเก็บเป็นขั้นบันได  ปัจจัยดังกล่าวเริ่มเห็นสัญญาณผู้บริโภคนำที่ดินว่างเปล่ามาใช้ประโยชน์ด้วยการสร้างบ้าน ที่กลุ่มราคา 1-2 ล้านบาท ในพื้นที่ต่างจังหวัด ซึ่งทำให้มีธุรกิจรับสร้างบ้านท้องถิ่นรายเล็กเพิ่มขึ้น รวมทั้งการปรับตัวของกลุ่มผู้ขายวัสดุที่ขยายมาทำตลาดรับสร้างบ้านในต่างจังหวัด

ขณะที่กลุ่มที่ถือครองที่ดินและไม่ต้องการสร้างบ้าน พบว่ามีการประกาศขายที่ดิน โดยเริ่มเห็นทิศทางดังกล่าวตั้งแต่เดือน เม.ย.ที่ผ่านมา

นายพิชิต อรุณพัลลภ นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน  กล่าวว่าการบังคับใช้ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างฉบับใหม่ ถือเป็นหนึ่งในปัจจัยกระตุ้นการตัดสินใจสร้างบ้านของผู้บริโภค ที่เริ่มเห็นตั้งแต่ปีนี้ เพราะการสร้างบ้านต้องใช้ระยะเวลา 3-6 เดือน เชื่อว่าปัจจัยดังกล่าวจะส่งผลต่อเนื่องต่อตลาดในปีหน้าเช่นกัน เนื่องจากเจ้าของที่ดินไม่ต้องการเสียภาษีที่ดินว่างเปล่าในอัตราสูง

“มองว่าโรดแมพการเมืองที่ชัดเจน และแนวโน้มเศรษฐกิจฟื้นตัวในปีนี้ จะเป็นผลบวกผลักดันการเติบโตตลาดรับสร้างบ้านปีหน้ากลับมาขยายตัวสูงที่ระดับ 10%  จากปกติเติบโต 5-7%”

ส่วนตลาดรับสร้างบ้านปีนี้คาดทรงตัว มูลค่าอยู่ที่ 1.2 หมื่นล้านบาทเช่นเดียวกับปีก่อน

สำหรับการจัดงาน“รับสร้างบ้านและวัสดุ Home Builder & Materials Expo 2017” วันที่ 17-20 ส.ค. 2560 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยมีสมาชิกกลุ่มบริษัทรับสร้างบ้านกว่า 30 บริษัท นำเสนอแบบบ้านภายในงานกว่า 1,000 แบบ พร้อมโปรโมชั่นสำหรับผู้ที่ต้องการปลูกสร้างบ้าน สมาคมฯตั้งเป้ายอดขายในงาน 2,500-2,700 ล้านบาท และเม็ดเงินที่เกิดขึ้นต่อเนื่องจากลูกค้าในงานที่ตัดสินใจสร้างบ้านภายหลังอีกราว 4,500-5,000 ล้านบาท

ที่มา http://www.bangkokbiznews.com


รัฐชี้โอกาสลงทุนอสังหาฯเกาะรถไฟฟ้า-เจาะสูงวัย

จากการขยายตัวของสังคมเมือง และการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานภาครัฐ  ส่งผลให้ ตลาดที่อยู่อาศัย ยังมีโอกาสเติบโตทั้งในกรุงเทพฯและปริมณฑล รวมถึงกระจายสู่ระดับภูมิภาค

นายวิสุทธิ์ ศรีสุพรรณ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่าการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์หลังจากนี้ ยังมีโอกาสลงทุนได้ต่อเนื่อง โดยพื้นที่ กรุงเทพฯและปริมณฑล มาจากการลงทุนในโครงการเมกะ โปรเจค ภาครัฐ โดยเฉพาะรถไฟฟ้าเส้นต่างๆ ในกรุงเทพฯและปริมณฑล ถือเป็นปัจจัยบวกที่มีความชัดเจน สำหรับการพัฒนาอสังหาฯ โดยเฉพาะการลงทุนในคอนโดมิเนียมและทาวน์โฮม ตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้าที่กำลังก่อสร้าง

ทั้งโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงหัวลำโพง-บางแค และเตาปูน-ท่าพระ ที่มีความคืบหน้าในการก่อสร้างชัดเจน เริ่มเห็นผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ทยอยเดินหน้าพัฒนาโครงการ คาดว่าช่วงหัวลำโพง -บางแค จะเปิดให้บริการเดือน ก.ย.2562 ส่วนช่วงเตาปูน-ท่าพระ จะเปิดให้บริการ เดือน มี.ค.2563

ถือเป็นโอกาสของตลาดคอนโดตามแนวรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน คือ การเป็นพื้นที่ที่อยู่ใกล้เมือง และเป็นชุมชนเมืองที่มีขนาดใหญ่และมีความหนาแน่นสูง ในพื้นที่ฝั่งธนบุรียังมีอุปทานคอนโดตามแนวรถไฟฟ้าไม่มาก จึงเป็นโอกาสเติบโตตามาสถานีที่เดินทางเชื่อมเข้าสู่เมือง

รวมทั้งโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงสำโรง-เคหะ สมุทรปราการ ที่ก่อสร้างใกล้แล้วเสร็จ คาดเปิดให้บริการในปี 2561 ส่วนสายสีเขียวเหนือ ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต คาดเปิดบริการปี 2562 และช่วง ห้าแยกลาดพร้าว-คูคต คาดเปิดบริการปี 2563

ส่วนทำเลในอนาคตตามแนวรถไฟฟ้าสายสีน้ำตาล ช่วงแคราย-ลำสาลี (บึ่งกุ่ม) จะเป็นจุดเชื่อมต่อใหม่ของคนกรุง จากจุดเชื่อมรถไฟฟ้า 6 สาย เบื้องต้นกำหนด 22 สถานี

จุดที่น่าสนใจของแนวรถไฟฟ้าสายสีน้ำตาล คือย่านถนนเกษตรนวมินทร์ ที่เป็นพื้นที่ที่ได้รับความสนใจจากนักลงทุนอสังหาฯ ในการพัฒนาที่พักอาศัย นอกจากนี้บริเวณดังกล่าวยังมีแผนพัฒนาเป็นศูนย์การประชุมและแสดงสินค้า อาคารสำนักงาน โรงแรม ขณะนี้อยู่ระหว่างศึกษาความเหมาะสมโครงการ

นอกจากนี้โอกาสการขยายตลาดอสังหาฯ ไปสู่ภูมิภาค ขณะนี้แผนการลงทุนรถไฟฟ้าในกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีความชัดเจน เป็นผลทำให้ทำเลสำคัญในกรุงเทพฯและปริมณฑล มีการจับจองโดยเฉพาะนักลงทุนและผู้ประกอบการรายใหม่ เป็นผลให้ผู้ประกอบการบางราย เริ่มกระจายการลงทุนในพื้นที่ภูมิภาค โดยเฉพาะในเขตเศรษฐกิจและหัวเมืองสำคัญ

เช่น พื้นที่โครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (อีอีซี) ใน จ.ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง ซึ่งมีการพัฒนาในเชิงพื้นที่ที่ตั้งของ 10 อุตสาหกรรมเป้าหมาย ทำให้ชุมชนในพื้นที่ดังกล่าวมีแนวโน้มขยายตัว และอาจมีชุมชนใหม่เกิดขึ้นตามมา ถือเป็นโอกาสของผู้ประกอบการ จากความต้องการโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ เช่น อาคารสำนักงาน ห้างสรรพสินค้า โรงงาน โครงการที่พักอาศัย

รวมทั้งโอกาสการพัฒนาตลาดที่อยู่อาศัยเพื่อผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ทำให้อนาคตการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงวัย มีทิศทางขยายตัวต่อเนื่อง ซึ่งกระทรวงการคลัง มีนโยบายเพื่อรองรับการเข้าสู่สังคมสูงวัยและสนับสนุนให้ผู้สูงอายุ มีคุณภาพชีวิตที่ดี สำหรับภาคอสังหาฯ มีโครงการพัฒนาที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงอายุที่มีรายได้น้อย โดยที่ราชพัสดุของกรมธนารักษ์ และสถาบันการเงินของรัฐจะสนับสนุนสินเชื่อดอกเบี้ยผ่อนปรนแก่ผู้พัฒนาโครงการ (Pre Finance) และผู้อยู่อาศัยในโครงการ (Post Finance)

อีกเทรนด์ที่น่าสนใจ สำหรับผู้พัฒนาอสังหาฯ คือ การจับตลาดบ้านพักผู้สูงวัยระดับหรู สำหรับกลุ่มสูงวัยต่างชาติที่มีกำลังซื้อ ซึ่งในไทยยังมีตลาดขนาดเล็ก แต่มีศักยภาพเติบโตสูง จากปัจจัยไทยมีค่าครองชีพไม่สูง รวมถึงบริการดูแลด้านการพยาบาลมีคุณภาพดี สามารถจูงใจผู้สูงวัยเข้ามาใช้ชีวิตหลังเกษียณได้มาก

ที่มา http://www.bangkokbiznews.com/


ข่าวดี ! กองทุนการออมแห่งชาติ เพิ่มวงเงินสมทบเป็น 1,500 บาท ดึงคนออมเพิ่ม

กอช.

กองทุนการออมแห่งชาติ หวังดึงคนเข้ามาออมมากขึ้น เล็งแก้กฎหมายเพิ่มวงเงินสมทบให้สมาชิกเป็น 1,500 บาทต่อปี ทุกช่วงอายุ จากกำหนดเพดานเดิมไม่เกิน 1,200 บาทต่อปี พร้อมเพิ่มยอดสะสมต่อปีเป็น 30,000 บาท

วันที่ 17 สิงหาคม 2560 นายสมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานคณะกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ กอช. เตรียมแก้ไขกฎหมายเพื่อส่งเสริมให้คนเข้ามาออมในกองทุนการออมแห่งชาติมากขึ้น โดยการปรับเพิ่มเงินที่รัฐบาลสมทบเป็น 1,500 บาทต่อปี อัตราเดียวกันทุกช่วงอายุ จากเดิมกำหนดให้สมาชิกอายุ 15-30 ปี รัฐบาลจ่ายเงินสมทบ 50% ของเงินสมทบ แต่ไม่เกิน 600 บาทต่อปี, อายุ 30-50 ปี รัฐบาลสมทบ 80% แต่ไม่เกิน 960 บาทต่อปี และอายุ 50-60 ปี รัฐบาลสมทบ 100% แต่ไม่เกิน 1,200 บาทต่อปี

กอช.

ขณะเดียวกันยังได้เพิ่มวงเงินสะสมต่อปี เป็นไม่เกิน 30,000 บาท จากเดิมกำหนดไม่เกิน 13,200 บาท เพื่อส่งเสริมให้มีการสะสมเงินออมมากขึ้น  ซึ่งจากมาตรการใหม่ดังกล่าว จะทำให้รัฐบาลมีภาระเงินสมทบเพิ่มเป็นปีละประมาณ 1,500 บาท จากเดิมอยู่ที่ประมาณปีละ 600 ล้านบาท

นอกจากนี้ กอช. เตรียมลงนามกับกองทุนหมู่บ้าน เพื่อช่วยเป็นช่องทางอำนวยความสะดวกในการชำระเงินสะสมรายเดือนให้กับสมาชิก ซึ่งปัจจุบันสมาชิก กอช. มีเพียง 520,000 คน จากที่ตั้งเป้าหมายไว้ 1,000,000 คน ในจำนวนนี้เป็นเกษตรกร 55% และมีอาชีพอิสระ 18.9% ส่วนกลุ่มนักเรียนนักศึกษามีเพียง 2% จึงต้องการส่งเสริมให้นักเรียน นักศึกษาสมัครสมาชิกมากขึ้น เพื่อในอนาคตจะได้มีเงินออมเอาไว้ใช้ในวัยชรา

สำหรับกองทุนการออมแห่งชาติตั้งขึ้นเพื่อส่งเสริมให้ผู้ที่ประกอบอาชีพอิสระ หรืออยู่นอกระบบบำเหน็จบำนาญของรัฐ ได้ออมเงินไว้ใช้ในยามเกษียณ โดยรัฐจะช่วยจ่ายสมทบให้ส่วนหนึ่ง ซึ่งผู้ที่จะสามารถสมัครเข้ากองทุนได้จะต้องมีสัญชาติไทย อายุ 15-60 ปี และไม่อยู่ในระบบบำเหน็จบำนาญหรือกองทุนอื่น ตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองทุนการออมแห่งชาติ กับ 15 คำถามยอดฮิตที่จะทำให้คุณเข้าใจกองทุนฯ มากขึ้น 

ที่มา https://money.kapook.com


เฟซบุ๊กเพิ่มฟีเจอร์เปิดระดมทุนบริจาค ทำดีฉลองวันเกิดตัวเอง

เฟซบุ๊กเพิ่มฟีเจอร์เปิดระดมทุนบริจาค ทำดีฉลองวันเกิดตัวเอง

เฟซบุ๊กเพิ่มฟีเจอร์ให้ผู้ใช้สามารถเปิดระดมทุนเพื่อนำเงินไปบริจาค ทำความดีฉลองวันเกิดตัวเองได้ง่าย ๆ

เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2560 เฟซบุ๊กได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่สำหรับฉลองวันเกิด เป็นฟีเจอร์ที่ให้เจ้าของวันเกิดสามารถเปิดระดมทุนเงินบริจาคจากเพื่อน ๆ เพื่อให้รวบรวมนำไปทำบุญหรือบริจาคช่วยเหลือมูลนิธิต่าง ๆ ได้ ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในการสนับสนุนให้คนทำความดีฉลองวันเกิดของตัวเองนั่นเอง โดยก่อนถึงวันเกิดของผู้ใช้ 2 สัปดาห์ เฟซบุ๊กจะแสดงข้อความบน News Feed เพื่อเชิญชวนให้ผู้ใช้เปิดระดมทุน ด้วยการให้กรอกรายละเอียดว่าต้องการระดมทุนไปทำอะไร เป้าหมายจำนวนเงินเท่าไร หลังจากนั้นเพื่อน ๆ ก็จะได้รับคำเชิญชวนให้เข้ามาร่วมกันบริจาค

เฟซบุ๊กเพิ่มฟีเจอร์เปิดระดมทุนบริจาค ทำดีฉลองวันเกิดตัวเอง

นอกจากนี้เฟซบุ๊กก็ยังเพิ่มฟีเจอร์ให้ผู้ใช้สามารถสร้างคลิปวิดีโออวยพรวันเกิดสั้น ๆ ได้อีกด้วย โดยเมื่อใกล้ถึงวันเกิดเพื่อนสนิทคนใดก็ตาม เฟซบุ๊กก็จะแสดงวิดีโออวยพรวันเกิดเพื่อนคนนั้นขึ้นมาให้ผู้ใช้สามารถแชร์หรือส่งไปให้เจ้าของวันเกิดได้

ที่มา https://fbguide.kapook.com


ลองเช็คดู กรุ๊ปเลือดแบบคุณ กินอะไรแล้วดี

การรับประทานตามกรุ๊ปเลือด เป็นเทรนด์การรักสุขภาพของคนกลุ่มหนึ่ง  ซึ่งในร่างกายเราจะมีกลุ่มเลือดหลักอยู่ คือ   เอ บี โอ  เอบี โดยในเม็ดเลือดของเราจะมีโปรตีนแอนติเจน ( Antigen ) โดยเทรนด์สุขภาพนี้ อ้างงานว่าในอาหารที่เรากินมี โปรตีนในอาหารที่เรียกว่า “เล็คติน” ซึ่งจะทำปฏิกิริยากับหมู่เลือด และทำให้เกิดผลเสีย  หรือทำให้ภูมิคุ้มกันเราตกลง ถ้ารับประทานอาหารไม่เหมาะกับหมู่เลือด  แต่ทั้งหมดนี้ยังไม่ผลวิจัยทางวิทยาศาสตร์ที่ยื่นยันอย่างเป็นทางการ เลยนะจ๊ะ

เรื่องของเรื่องเกิดจากงานเขียนของ Dr.Perer J.D’Adammo ท่านเป็นแพทย์ทางเลือก จาก อเมริกา ที่เขียนหนังสือเล่มหนึ่งขึ้นมาแล้วได้รับความนิยมจากกลุ่มรักสุขาภาพ แต่อย่างไรก็ตามข้อมูลในหนังสือก็ยังเป็นที่โต้แย้งของนักวิทยาศาสตร์อยู่จำนวนหนึ่ง เช่นกันค่ะ

จริงๆ แล้วหมู่เลือดของมนุษย์เรามีมากกว่า 20 ระบบ แต่ที่คุ้นเคย และรู้จักกันดี จะมีอยู่ 2 ระบบ คือ

  1. ระบบ ABO (เอบีโอ) คือหมู่เลือดที่แบ่งเป็นเอ บี โอ และเอบี คนไทยส่วนมากจะหมู่เลือดโอ
  2. ระบบ Rh (อาร์เอช) จะแบ่งเป็น Rh(+) (อาร์เอชบวก) และ Rh(-) (อาร์เอชลบ) ซึ่งคนไทยส่วนใหญ่จะมีหมู่เลือด อาร์เอชบวก มีเพียงประมาณ 0.03% ของประชากรทั้งหมดที่จะมีหมู่เลือด อาร์เอชลบ

อย่างไรก็ตาม หากใครจะดูแลสุขภาพด้วยวิธีนี้ จากข้อมูลของแต่ละกลุ่มเลือดที่แนะนำให้รับประทาน เราก็ดูแล้วไม่น่าเป็นเสียหายนัก เพราะล้วนอยู่ในอาหารหลัก 5 หมู่  และยังให้รับประทานตามความเหมาะสม ไม่มากหรือน้อยจนเกินไป

ระบุว่า หมู่นี้จะย่อยอาหารประเภทเนื้อสัตว์ไม่ค่อยดีนัก จึงแนะนำหากรับประทานให้ไปที่เนื้อปลา ไม่ว่าจะเป็น   ปลาทู ปลาแซลมอน ปลากะพง เป็นต้น หรือหากอยากเสริมโปรตีนแนะนำให้รับประทานประเภทนมถั่วเหลือง แทนนมวัว  หรือประทานถั่วเพิ่มขึ้น อา ถั่วลิสง เมล็ดฟักทองและเต้าหู้ เป็นต้น

นอกจากนี้ยังเน้นหนักให้รับประทาน ผักมีกากใยมากขึ้น เพื่อช่วยเรื่องปัญหาระบบย่อย และยังเป็นการสร้างภูมิต้านทานให้แก่ร่างกาย  ไปพร้อมกับการรับประทาผลไม้ โดยสามารถทานได้แทบจะทุกชนิด  เช่น บร็อกโคลี แครอท ฟักทอง ผักโขม แต่ผลไม้อยากให้หลีกเลี่ยง ส้ม มะละกอ เพราะทำให้ระคายเคืองกระเพาะ

ด้านเครื่องดื่ม สำหรับคนกรุ๊ป เอ ที่ติดกาแฟ ทฤษฎีนี้ระบุว่า วันละหนึ่งแก้ว ก็พอ เพื่อช่วยเพิ่มกรดในกระเพาะอาหาร แต่ไม่ควรดื่มนมวัว เบียร์และโซดา

ระบุว่าหมู่เลือดที่อยู่ง่าย กินง่าย รับประทานอะไรก็ได้  สามารถรับประทานเนื้อสัตว์ได้หลากหลายอาทิ ไก่ ปลา ปลาแซลมอน ปลาเนื้อขาว กุ้ง ปู ส่วนนม เนย และไข่ กินได้ในปริมาณที่เหมาะสม  แนะนำให้รับประทาน ข้าวกล้อง ข้าวโอ๊ต และหลีกเลี่ยงแป้งสาลี แป้งโฮลวีต และถั่วลิสง เพราะไม่ดีต่อระบบเผาผลาญ ทำให้อ้วนได้ง่าย

ส่วนผัก แนะนำในกลุ่มผักใบเขียว  เพราะมีแมกนีเซียมสูง สามารถช่วยป้องกันอาการผื่นคันและภูมิแพ้ได้ ..(ว่ากันว่าหมู่เลือด B จะแพ้อากาศได้ง่ายๆ)

ผลไม้ : ระบุไว้ว่า กินได้แทบทุกชนิด  แต่อย่างไรก็ควรเลี่ยงผลไม้รสหวาน หรือรับประทานให้น้อยลง  แนะนำ สับปะรดเพราะมีเอนไซม์ช่วยให้ย่อยอาหารได้ง่ายขึ้น และกล้วยที่อุดมไปด้วยสารอาหารมากมาย ด้านเครื่องดื่มด้วยเหตุที่บอกว่าหมู่เลือดนี้แพ้อากาศง่าย จึงแนะนำให้ดื่มคือ น้ำขิง ชาเชียว โสม และเปปเปอร์มินต์  นอกจากช่วยแก้หวัด ช่วยให้ร่างกายอบอุ่นแล้วยังช่วยบำรุงประสาท อีกด้วย

ระบุว่าหมู่เลือดนี้ กระเพาะอาหารมีความเป็นกรดสูง แต่ระบบการเผาผลาญไม่ค่อยดี   จึงหิวง่าย และอ้วนง่าย ดังนั้นจึงแนะนำให้ รับประทานเนื้อที่มีไขมันไม่สูง เช่น เนื้อปลา  กุ้งปู มากกว่าเนื้อหมู ส่วนผักที่เป็นประโยชน์ต่อหมู่เลือดนี้คือ ผักบร็อกโคลี่ ผักกาดคอส (ในซีซาร์สลัด) ผักคะน้า หอมหัวใหญ่   และสาหร่ายทะเล ไม่แนะนำผักใบขาว อย่าง กะหล่ำปลี เพราะไปก่อกวนการทำงานของไทรอยด์

ผลไม้ สามารถรับประทานผลไม้ได้ทุกชนิด โดยเฉพาะตระกูลเบอร์รี ที่จะช่วยสร้างสมดุลให้ระดับกรดในกระเพาะอาหารได้  ด้านเครื่องดื่มดังที่กล่าวมาข้างต้นว่าหมู่เลือดนี้ กระเพาะอาหารมีความเป็นกรดสูง จึงควรเลี่ยงเครื่องดื่ม  ประเภท ชา กาแฟ เบียร์ เพราะจะไปเพิ่มปริมาณกรดในกระเพาะ

กรุ๊ปนี้เป็นการผสมผสานระหว่างกรุ๊ปเลือด A กับ   B  วิธีการรับประทานอาหารที่เหมาะสมระบุไว้ว่า สามารถรับประทานแบบลูกผสมกับ วันนี้จะเน้นเนื้อ  วันนี้จะเน้นผัก สลับกันไปได้ แต่ถ้าให้เราแนะนำก็ยังอยากให้รับประทาน เนื้อสัตว์พอประมาณ ถ้าเป็นเนื้อปลา ก็ยิ่งดีต่อร่างกาย อาจเลือกรับประทานอาหารประเภทถั่วเพิ่มก็ได้ อาทิ ผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลืองและเต้าหู้ ก็มีประโยชน์ให้โปรตีนต่อร่างกายเช่นกัน

ส่วนผัก แนะนำให้รับประทานผักสด เลือกเมนูเป็นน้ำพริกผัก หรือสลัด ก็ได้  ด้านผลไม้ควรทานผลไม้ที่วิตามินซีสูง เช่น ส้มโอ ตระกูลเบอร์รี่ สับปะรด เพราะช่วยสร้างความสมดุลของกรดในเนื้อเยื่อ  สำหรับเครื่องดื่ม  ชา กาแฟ ได้พอประมาณ แนะนำให้ดื่มชาคาโมมายล์และชาเขียวช่วยฟื้นฟูระบบภูมิคุ้มกัน

ลองพิจารณาดูนะคะ ว่าแบบไหนเหมาะกับเรา แต่ถ้าให้แนะนำจริงๆ คือ เราควรรับประทานอาหารให้ครบหลัก 5 หมู่ อย่าละเลยอาหารที่มีกากใย เพื่อช่วยในเรื่องของระบบการขับถ่าย บวกกับขยันออกกำลังกาย สม่ำเสมอ ตรวจเช็คสุขภาพประจำปี  แค่นี้เราก็มีสุขภาพที่ดีได้นะคะ

ที่มา http://www.paolohospital.com


ราคาทองทุกชนิด ตามประกาศของสมาคมค้าทองคำ(Gold Traders Association) ประจำวันที่ 21/08/2560

ชนิดความบริสุทธิ์ของทอง

ราคารับซื้อต่อกรัม

ราคารับซื้อ/บาท

ราคาขายออก/บาท

ทองคำแท่ง 96.5% n/a n/a n/a
ทองรูปพรรณ 96.5% n/a n/a n/a
ทองรูปพรรณ 90% n/a n/a n/a
ทองรูปพรรณ 50% n/a n/a n/a
ทองรูปพรรณ 40% n/a n/a n/a
ทองรูปพรรณ 99.99% n/a n/a n/a

 

ราคาน้ำมัน  ประจำวันที่  21/08/2560


ราคาขายปลีมาตรฐาน ในเขต กทม. นนทบุรี
ปทุมธานี และสมุทรปราการ
หน่วย : บาท/ลิตร
ปตท. บางจาก เชลล์ เอสโซ่ ไออาร์พีซี / ทีพีไอ ภาคใต้เชื้อเพลิง ซัสโก้ ระยองเพียว ซัสโก้
ปตท
PTT
บางจาก
BCP
เชลล์
Shell
เอสโซ่
Esso
คาลเท็กซ์
C
altex
ไออาร์พีซี
IRPC
พีทีจี
เอนเนอยี่
PTG
ซัสโก้
Susco
ระยองเพียว
Pure
ซัสโก้ ดีลเลอร์
SUSCO Dealers
แก๊สโซฮอล 95 26.65 26.65 26.65 26.65 26.65 26.65 26.65 26.65 26.65
แก๊สโซฮอล E-20 24.14 24.14 24.14 24.14 24.14 24.14 24.14 24.14 24.14
แก๊สโซฮอล E-85 19.94 19.94 19.94 19.94
แก๊สโซฮอล 91 26.38 26.38 26.38 26.38 26.38 26.38 26.38 26.38 26.38 26.38
เบนซิน 95 33.76 34.21 34.21 34.26 33.76 33.76 33.76
ดีเซลหมุนเร็ว 25.19 25.19 25.19 25.19 25.19 25.19 25.19 25.19 25.19 25.19
ดีเซลหมุนเร็ว พรีเมียม 27.69 28.37 28.37 28.37 28.37
มีผลตั้งแต่ 19 Aug 05:00 19 Aug 05:00 19 Aug 05:00 19 Aug 05:00 19 Aug 05:00 19 Aug 05:00 19 Aug 05:00 19 Aug 05:00 19 Aug 05:00 19 Aug 05:00
บทความทั้งสิ้นสามารถเข้าไปอ่านย้อนหลังได้ที่ www.enlighten.co.th ใน Blog — News ค่ะ

 ภาพในบรรทัด 1

Comments : Off
About the Author

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า