สาระน่ารู้ ประจำวันที่ 21 กันยายน 2560

โปรเจค แพลนนิ่งฯ ขยายไลน์ธุรกิจบริหารอาคาร

PPS เล็งตั้งบริษัทย่อยขยายไลน์ธุรกิจบริหารจัดการอาคาร ต้นปี61 ด้านธุรกิจวิศวกรที่ปรึกษาบริหารโครงการแนวโน้มดี ยื่นประมูลงานภาครัฐ – เอกชนต่อเนื่อง ตุนแบ็คล็อก 461 ล้านบาท มั่นใจโตตามเป้าหมาย 20%

ดร.พงศ์ธร ธาราไชย รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) (PPS) เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนขยายธุรกิจใหม่เพิ่มเติมด้านงานบริหารจัดการอาคาร โดยอยู่ระหว่างการพิจารณาจากคณะกรรมการบริษัทในการจัดตั้งบริษัทย่อยเพื่อดำเนินธุรกิจดังกล่าว ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษางบประมาณลงทุน คาดว่าจะเริ่มดำเนินงานและรับรู้รายได้ภายในช่วงต้นปี 2561

บริษัทดำเนินธุรกิจวิศวกรที่ปรึกษาบริหารโครงการ ซึ่งมีการบริหารควบคุมการก่อสร้างเป็นหลัก โดยเห็นถึงโอกาสในการขยายขอบเขตการทำงานในธุรกิจดังกล่าวเพิ่มเติม เพื่อให้สามารถรับงานได้ทั้งในช่วงก่อนการก่อสร้างและช่วงการใช้งานอาคาร จึงมีแผนที่จะจัดตั้งบริษัทย่อยในการประกอบธุรกิจด้านบริหารจัดการอาคาร ครอบคลุมไปถึงการบริการทางด้านพลังงานและเทคโนโลยีสารสนเทศ ปัจจุบันเป็นระบบที่มีความจำเป็นและมีความต้องการใช้งานเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง มั่นใจว่าธุรกิจใหม่ของบริษัทจะสามารถส่งเสริมให้ผลประกอบการเติบโตเพิ่มขึ้นในอนาคต

ส่วนธุรกิจหลักด้านวิศวกรที่ปรึกษาบริหารโครงการยังมีแนวโน้มที่ดี จากการผลักดันโครงการเมกะโปรเจคของภาครัฐ ที่ทยอยอนุมัติโครงการต่างๆออกมาอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับบริษัทเตรียมความพร้อมในการประมูลงานของทั้งภาครัฐและเอกชน โดยปัจจุบันบริษัทมี Backlog อยู่ที่ 461 ล้านบาท มั่นใจว่าในปีนี้บริษัทจะสามารถเติบโตได้ 20% และรักษาอัตรากำไรสุทธิไว้ที่ไม่ต่ำกว่า 15%

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 2/60 บริษัทมีรายได้รวม 96.26 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 69.52 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 38.46 % และมีกำไรสุทธิ 19.54 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 1.86 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 947.81%

ส่วนผลประกอบการครึ่งแรกปี 60 บริษัทมีรายได้รวม 190.27 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 132.44 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 43.67% และมีกำไรสุทธิ 33.68 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 6.56 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 413.45% โดยผลประกอบการของบริษัทปรับตัวเพิ่มขึ้นเนื่องจากบริษัททยอยรับรู้รายได้จากโครงการที่ดำเนินงานในช่วงต้นปีที่ผ่านมา

http://www.bangkokbiznews.com


คอนโดแบริ่งยอดขายพุ่งสูงสุดรอบ5ปี

 

ไนท์แฟรงค์ เผยคอนโดย่านแบริ่งมีศักยภาพขยายตัว ยอดขายพุ่งสูงสุดในรอบ 5 ปี  อัตรา 83%

นายพนม กาญจนเทียมเท่า กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไนท์แฟรงค์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า การพัฒนาคอนโดมิเนียมพักอาศัยในย่านสุขุมวิทตอนปลายแบริ่ง มีศักยภาพในการขยายตัวและเติบโตได้ ทั้งตอบสนองความต้องการของคนทำงานในเมืองและคนทำงานในย่านสมุทรปราการ

โดยบริเวณดังกล่าวจะได้ประโยชน์จาก 1. ความได้เปรียบจากทำเลที่ตั้ง กล่าวคือ ได้ประโยชน์จากเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเขียว บีทีเอส ซึ่งเชื่อมต่อกับศูนย์กลางธุรกิจสำคัญย่านสุขุมวิท เพลินจิต สีลม และย่านการค้าสยาม โดยช่วยให้คนทำงานกลางเมืองเดินทางเข้าถึงแหล่งงานและแหล่งช้อปปิ้งสำคัญย่านทองหล่อและสยามได้อย่างสะดวกรวดเร็ว เพียง 15-25 นาทีจากสถานีแบริ่งโดยไม่ต้องเปลี่ยนสาย ในขณะเดียวกันส่วนต่อขยายซึ่งจะเชื่อมต่อไปยังจังหวัดสมุทรปราการถึงบางปูก็จะช่วยให้คนที่ทำงานในย่านอุตสาหกรรมย่านบางปูก็ได้รับความสะดวกเช่นเดียวกันจากรถไฟฟ้าสายนี้

2. ต้นทุนที่ดิน สิ่งที่สำคัญในการพัฒนาโครงการก็คือต้นทุนที่ดินในย่านนี้ ยังมีราคาที่สามารถจับต้องได้ ราคาไม่แพงจนเกินไป ซึ่งจะทำให้ราคาขายคอนโดในย่านนี้ยังมีราคาขายที่ไม่สูงมากเกินไป โดยคอนโดในละแวกนี้ราคาต่อหน่วยอยู่ที่ประมาณ 1.5 ล้านบาทถึง 3.5 ล้านบาท ในขณะที่ทำเลตามแนวสขุมวิทตั้งแต่บางนาถึงอโศก คอนโดใหม่ในพื้นที่โดยรอบสถานีรถไฟฟ้าในราคา 1.5 ล้านบาทถึง2.5 ล้านบาท ไม่สามารถหาได้แล้ว ด้วยราคาต่อยูนิตที่ไม่สูงทำให้ยอดผ่อนชำระกับธนาคารเดือนละประมาณหมื่นต้นๆตอบโจทย์ความต้องการของพนักงานออฟฟิศใจกลางเมือง

3. เป็นย่านที่พัฒนาแล้ว มีสาธารณูปโภคและบริการสาธารณะครบถ้วน มีโครงการพัฒนาเชิงพาณิชย์หลายโครงการ เช่นศูนย์แสดงสินค้าไบเทค โครงการอาคารสำนักงานภิรัชทาวเวอร์ โครงการบางกอกมอลล์ซึ่งเป็นศูนย์การค้าขนาดใหญ่มาก พัฒนาโดยกลุ่มเดอะมอลล์ เป็นโครงการ mixed-use ขนาดใหญ่ บริเวณจุดตัดถนนบางนาตราด-สุขุมวิท บนเนื้อที่ 100 กว่าไร่ โดย จะพัฒนาเป็นศูนย์การค้า โรงแรม และเซอร์วิสอพาร์ตเมนท์ คาดว่าจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างได้ปี 2561

4. ผลตอบแทนการลงทุนดี เงินลงทุนต่ำ ด้วยราคาต่อหน่วยที่ไม่สูงและผลตอบแทนจากค่าเช่าอยู่ที่ 5.5-6.5% ขึ้นอยู่กับโครงการ สำหรับโครงการที่เป็นโลว์ไรส์ คอนโดมิเนียม 1 ห้องนอนขนาด 28 – 30 ตารางเมตร ราคาขายประมาณ 2-2.3 ล้านบาท อัตราค่าเช่าเดือนละประมาณ 10,000-12,000 บาท สำหรับโครงการที่เป็นอาคารไฮไรส์ คอนโดมิเนียมที่ขนาดเท่ากัน ราคาขายประมาณ 2.5-2.8 ล้านบาท อัตราค่าเช่าประมาณ 13,000-15,000 บาทต่อเดือน โดยมีผู้เช่าทั้งไทยและต่างชาติ โดยเฉพาะคนจีนและเกาหลีที่ทำงานอยู่ในโรงงานย่านสมุทรปราการ นอกจากนี้ย่านแบริ่งยังมีโรงเรียนนานาชาติ เช่น โรงเรียนนานาชาติเซนต์แอนดรูว์ส โรงเรียนนานาชาติบางกอกพัฒนา

จากผลสำรวจของผลวิจัยไนท์แฟรงค์ประเทศไทย พบว่าคอนโดมิเนียมบริเวณสถานีบางนา-แบริ่ง-สำโรงมีอุปทานสะสมระหว่างปี 2555-ครึ่งปีแรก2560 ทั้งสิ้น 12,417 หน่วย ปัจจุบันมีหน่วยเหลือขายประมาณ 3,343 หน่วย คิดเป็นอัตราการขายร้อยละ 73 เติบโตต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2558 ซึ่งเป็นปีที่มีอุปทานใหม่เข้ามามากที่สุดประมาณ 4,300 หน่วย จะเห็นได้ว่าอัตราการดูดซับในทำเลยังนี้คงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง ขณะที่คอนโดทำเลโดยรอบสถานีแบริ่ง ณ สิ้นไตรมาส 2 2560 มีอัตราการขายสูงถึงร้อยละ 83 มีอุปทานสะสม ทั้งสิ้น 6,430 หน่วย ปัจจุบันมีหน่วยเหลือขายเพียง 1,160 หน่วย ซึ่งสะท้อนถึงอัตราการขายสูงสุดในรอบ 5 ปี จะเห็นได้ว่าทำเลแบริ่งเป็นทำเลที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องจากอัตราการขายที่สูงกว่าร้อยละ 70 ตลอดระยะเวลา 5 ปี

จากผลสำรวจพบว่าคอนโดมิเนียมบริเวณสถานีบางนา-แบริ่ง-สำโรง ส่วนมากเป็นอาคารโลว์ไรส์ คิดเป็นร้อยละ 63 หรือ 7,861 หน่วย ขณะที่อาคารไฮไรส์ มีประมาณ 4,556 หน่วย หรือร้อยละ 37 แต่หากดูแค่สถานีแบริ่งพบว่าคอนโดมิเนียมไฮไรส์มีเพียงแค่ 8% หรือ 545 หน่วยที่เป็นอาคารสูง จากโครงการ KnightBridge และ The Gallery Bearing และคอนโดสูงในทำเลนี้มียอดขาย 99% เหลือขายเพียงไม่กี่ห้องเนื่องจากเปิดขายมา 3-4 ปีแล้ว

ผลสำรวจพบว่าคอนโดส่วนใหญ่ในบริเวณนี้มักตั้งอยู่ในซอยลาซาลหรือสุขุมวิท 105และตามย่อยในซอยแบริ่ง 107 ทำให้ไม่สามารถขึ้นตึกสูงได้ อุปทานคอนโดสูงในทำเลนี้มีจำกัดในขณะที่มีความต้องการสูงจากผู้เช่าและผู้ซื้อเพื่ออยู่อาศัยเอง เนื่องจากคอนโดสูงจะได้วิวที่ดีกว่าและย่านนี้แทบไม่มีตึกสูงบดบังสายตา อีกทั้งยังปล่อยเช่าง่ายกว่าเนื่องจาก ส่วนกลางและสิ่งอำนวยความสะดวกอาจจะไม่ครบครันเท่าอาคารสูง

ปัจจุบัน พบว่าราคาขายเฉลี่ยคอนโดมิเนียมบริเวณสถานีบางนา-แบริ่ง-สำโรงในซอยตึกโล์ไรส์ตารางเมตรละ 70,000 บาท แต่หากเป็นตึกสูงในซอยราคาจะสูงกว่าประมาณ 28% หรือตารางเมตรละ 90,000 บาท ในขณะที่ราคาคอนโดตึกสูงริมถนนสุขุมวิทจะมีราคาสูงสุดที่ 110,000 บาทต่อตารางเมตร สูงกว่าคอนโดไฮไรส์ ในซอย 28% และไม่พบคอนโดโลว์ไรส์ ริมถนนสุขุมวิท

http://www.bangkokbiznews.com


ค่าบาท ‘อ่อนค่า’ หลังเฟดคงดอกเบี้ย

บาทเปิดตลาดเช้านี้อ่อนค่า “33.12 บาทต่อดอลลาร์” หลังเฟดประกาศคงดอกเบี้ย และคาดลดงบดุล ต.ค.นี้ ส่งผลให้ตลาดเงินปรับตัวทันที

นายจิติพล พฤกษาเมธานันท์ นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทเปิดตลาดเช้าวันนี้ที่ระดับ 33.12บาทต่อดอลลาร์ค่าเงินดอลลาร์ อ่อนค่าลงจากช่วงปิดสิ้นวันก่อนที่ระดับ 33.06 บาทต่อดอลลาร์

โดยในคืนที่ผ่านมา ตลาดเคลื่อนไหวตามรายงานผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งยัง “คงดอกเบี้ย” Fed Fund Target Range ที่ระดับ 1.00 – 1.25% ขณะที่ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า การลดขนาดงบดุลของธนาคารกลางสหรัฐจะ”เริ่มต้นในเดือนตุลาคม” ทันที ส่งผลให้ตลาดเงินปรับตัวตาม

โดยค่าเงินดอลลาร์ปรับสูงขึ้นราว 0.7% เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก เช่นยูโรและเยน ขณะที่บอนด์ยีลด์สหรัฐก็ปรับตัวขึ้นราว 4-5bps จากแถลงการณ์ดังกล่าว

มองว่าการขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐอีก 1 ครั้ง (+0.25%) ในช่วงปลายปีนี้ตามคาดการณ์ของธนาคารกลางสหรัฐเกิดขึ้นได้ไม่ยาก เพราะตัวเลขเงินเฟ้อที่จะปรับตัวสูงขึ้นจากพายุเฮอริเคนเออร์มาร์ ฮาวีย์ และมาเรีย อย่างไรก็ตามการประมาณการเศรษฐกิจของเฟดยังชี้ว่าการเติบโตของหสรัฐจะช้าลงในช่วงปีหน้าและในอนาคต จึงยังต้องจับตาดูต่อว่าการลดขนาดงบดุลจะส่งผลให้บอนด์ยีลด์ ปรับตัวสูงได้เพียงใด

ถ้ายีลด์ขยับขึ้นได้ต่อถึง 10-20bps หลังเดือนตุลาคม ค่าเงินดอลลาร์ก็จะแข็งค่ากลับ ขณะที่ทั้งหุ้นและบอนด์จะเจอแรงขายทำกำไร

ฝั่งเงินบาท ปรับตัวอ่อนค่าน้อยกว่าสกุลเงินอื่น เพราะเศรษฐกิจเอเชียและตลาดเกิดใหม่ยังคงเป็นเป้าหมายของการลงทุนอยู่ แม้ดอลลาร์อาจแข็งค่าขึ้นในช่วงนี้ แต่เรายังเชื่อว่าเงินบาทมีโอกาสแข็งค่าสวนลงไปที่ระดับ 32.80บาทต่อดอลลาร์ได้ในสิ้นปีนี้

มองกรอบเงินดอลลาร์ที่ระดับ 33.10-33.20 บาทต่อดอลลาร์

http://www.bangkokbiznews.com


11 สิ่งที่ควรทำเมื่อซื้อโน้ตบุ๊กมาใหม่

11 สิ่งที่ควรทำเมื่อซื้อโน้ตบุ๊กมาใหม่

สำหรับใครที่กำลังใช้โน้ตบุ๊กอยู่หรือเพิ่งซื้อโน้ตบุ๊กมาใหม่ อาจจะยังไม่ทราบว่ามีอะไรที่ควรทำบ้าง เพื่อให้โน้ตบุ๊กสามารถใช้งานได้มีประสิทธิภาพที่สุด วันนี้เราจึงนำ 11 สิ่งที่ควรทำเมื่อซื้อโน้ตบุ๊กมาใหม่จากเว็บไซต์ Make use of มาแนะนำกัน ซึ่งน่าจะมีประโยชน์กับคนใช้โน้ตบุ๊กกันบ้างไม่มากก็น้อย

1. อัปเดตระบบปฏิบัติการ

 

11 สิ่งที่ควรทำเมื่อซื้อโน้ตบุ๊กมาใหม่
การอัปเดตระบบปฏิบัติการจะช่วยให้ได้ใช้งานฟีเจอร์ที่ปรับปรุงใหม่ล่าสุด ซึ่งย่อมมีความเสถียรและดีกว่า รวมทั้งระบบรักษาความปลอดภัยก็จะถูกปรับปรุงและป้องกันช่องโหว่ต่าง ๆ ได้ดีที่สุดด้วย

2. ลบโปรแกรมที่ไม่ได้ใช้

 

11 สิ่งที่ควรทำเมื่อซื้อโน้ตบุ๊กมาใหม่

ในเครื่องมักจะมีโปรแกรมที่ติดตั้งมาพร้อมกับเครื่องหรือระบบปฏิบัติการอยู่จำนวนหนึ่ง ซึ่งหลาย ๆ โปรแกรมนั้นอาจไม่เคยได้ใช้งานเลย จะเก็บไว้ก็หนักเครื่อง แถมบางโปรแกรมยังแอบทำงานแบบ Background อีกต่างหาก ทำให้เครื่องอืดมากกว่าเดิม การลบทิ้งก็น่าจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

3. ติดตั้งแอนตี้ไวรัส

 

11 สิ่งที่ควรทำเมื่อซื้อโน้ตบุ๊กมาใหม่

โปรแกรมป้องกันไวรัสเป็นสิ่งที่ทุกคนควรมีติดเครื่องไว่เสมอ เนื่องจากปัจจุบันมีไวรัสและมัลแวร์ใหม่ ๆ เกิดขึ้นเรื่อย ๆ จึงต้องใช้แอนตี้ไวรัสในการป้องกันและกำจัดไวรัสที่จะมาคุกคามข้อมูลในเครื่อง ซึ่งแน่นอนว่าต้องอัปเดตโปรแกรมป้องกันไวรัสให้ใหม่ล่าสุดเสมอด้วย

4. ติดตั้งโปรแกรมป้องกันขโมย

 

11 สิ่งที่ควรทำเมื่อซื้อโน้ตบุ๊กมาใหม่

การถูกขโมยโน้ตบุ๊กหรือทำหายนั้น นอกจากจะเสียเครื่องอันแสนแพงที่ซื้อมาแล้ว ยังต้องเสียข้อมูลสำคัญภายในเครื่องอีกด้วย ซึ่งการติดตั้งหรือตั้งค่าโปรแกรมประเภท Find My Device สำหรับใช้ตามหาเครื่องนั้นน่าจะช่วยได้ไม่มากก็น้อย

5. ตั้งค่า Power Settings

 

11 สิ่งที่ควรทำเมื่อซื้อโน้ตบุ๊กมาใหม่

การตั้งค่า Power Settings สำหรับกำหนดรูปแบบการใช้พลังงานต่าง ๆ ซึ่งส่งผลทั้งประสิทธิภาพในการใช้งานและการใช้พลังงานแบตเตอรี่ โดยการเลือกปรับให้เหมาะสมกับลักษณะการใช้งานจะช่วยให้สามารถใช้งานได้ดีขึ้นรวมทั้งประหยัดแบตเตอรี่มากกว่าเดิมด้วย

6. ตั้งค่าการสำรองข้อมูล

 

11 สิ่งที่ควรทำเมื่อซื้อโน้ตบุ๊กมาใหม่

การตั้งค่าสำหรับสำรองข้อมูลจะช่วยสำรองทั้งข้อมูลระบบและข้อมูลส่วนตัว ช่วยให้เวลาเครื่องปัญหาหรือข้อมูลหายก็สามารถกู้คืนได้ไม่ยาก ซึ่งระบบปฏิบัติการส่วนใหญ่มักมีฟีเจอร์นี้อยู่แล้ว

7. ตั้งค่า Cloud Storage

11 สิ่งที่ควรทำเมื่อซื้อโน้ตบุ๊กมาใหม่

การตั้งค่าเพื่อ Sync ข้อมูลต่าง ๆ เก็บไว้บน Cloud Storage นั้นจะช่วยให้สามารถเข้าถึงไฟล์ได้สะดวกไม่ว่า จะไปใช้บนอุปกรณ์ใด ๆ ก็ตาม อีกทั้งยังช่วยไฟล์ไม่เสียหายเมื่อโน้ตบุ๊กเสียหรือหายอีกด้วย โดยบริการ Cloud Storage ก็มีให้เลือกใช้หลากหลายบริการ เช่น  Dropbox, Google Drive และ OneDrive.

8. ระวังเรื่องความร้อน

 

11 สิ่งที่ควรทำเมื่อซื้อโน้ตบุ๊กมาใหม่

โน้ตบุ๊กนั้นถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่มีระบบระบายความร้อนไม่ดีเท่าไรนัก ทำให้มีโอกาสเครื่องร้อนมากกว่าปกติเมื่อใช้งานหนัก ซึ่งการนำแท่นพัดลมมารองใต้โน้ตบุ๊กก็จะช่วยได้พอสมควร และไม่ควรวางโน้ตบุ๊กไว้บนผ้าหรือที่นอนขณะใช้งาน นอกจากนี้ก็สามารถติดตั้งโปรแกรมเช็กอุณหภูมิได้ เพื่อที่จะได้คอยเช็กว่าเครื่องร้อนเกินไปหรือไม่

9. ปรับแต่งการใช้งาน

 

11 สิ่งที่ควรทำเมื่อซื้อโน้ตบุ๊กมาใหม่

การปรับแต่งการแสดงผลและการใช้งานต่าง ๆ ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ควรทำ เพื่อให้โน้ตบุ๊กมีความเป็นเอกลักษณ์และใช้งานได้สะดวก ไม่ว่าจะเป็นการเลือกเปลี่ยนธีมหรือ Wallpaper รวมทั้งการตั้งค่าอินเทอร์เฟซตามความถนัดของตัวเอง

10. ติดตั้งแอปฯ

 

11 สิ่งที่ควรทำเมื่อซื้อโน้ตบุ๊กมาใหม่

สิ่งหนึ่งที่จะขาดไปไม่ได้เลยก็คือการติดตั้งแอปพลิเคชันต่าง ๆ ที่ต้องการใช้งาน ซึ่งการติดตั้งแอปฯ ไว้ให้ครบก่อนมีข้อดีคือในเวลาที่ต้องการจะใช้งานก็พร้อมใช้งานได้ทันทีเลยนั่นเอง

11. ติดตั้ง VPN

 

11 สิ่งที่ควรทำเมื่อซื้อโน้ตบุ๊กมาใหม่

สำหรับใครที่ใช้อินเทอร์เน็ต Wi-Fi สาธารณะบ่อย ๆ การเชื่อมต่อ VPN ก่อนใช้งานก็สามารถช่วยเพิ่มความปลอดภัยจากการถูกดักขโมยข้อมูลได้ แต่จะต้องเลือกใช้บริการ VPN ที่เชื่อถือได้ด้วย นอกจากนี้ VPN ยังมีประโยชน์ในการเข้าถึงเว็บไซต์ต่าง ๆ ที่ปกติไม่สามารถเข้าถึงได้อีกด้วย

https://men.kapook.com


14 ที่สุดในชีวิตเรา

1. ศัตรูที่น่าสะพรึงกลัวที่สุดในชีวิตเรา ก็คือ ตัวเราเอง

2. ความล้มเหลวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตเรา ก็คือ ความอวดดี

3. การกระทำที่โง่เขลาที่สุดในชีวิตเรา ก็คือ การหลอกลวง

4. สิ่งที่แสนสาหัสที่สุดในชีวิตเรา ก็คือ ความอิจฉาริษยา

5. ความผิดพลาดมหันต์ที่สุดในชีวิตเรา ก็คือ การยอมแพ้ตัวเอง

6. สิ่งที่เป็นอกุศลที่สุดในชีวิตเรา ก็คือ การหลอกตัวเอง

7. สิ่งที่น่าสังเวชที่สุดในชีวิตเรา ก็คือ ความถดถอยของตัวเอง

8. สิ่งที่น่าสรรเสริญที่สุดในชีวิตเรา ก็คือ ความอุตสาหะ วิริยะ

9. ความล้มละลายที่สุดในชีวิตเรา ก็คือความสิ้นหวัง

10. ทรัพย์สมบัติที่มีค่ามากที่สุดในชีวิตเรา ก็คือ สุขภาพที่สมบูรณ์

11. หนี้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตเรา ก็คือ หนี้บุญคุณ

12. ของขวัญที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตเรา ก็คือ การให้อภัยและความเมตตากรุณา

13. ข้อบกพร่องที่ใหญ่หลวงที่สุดในชีวิตเรา ก็คือ การมองโลกในแง่ร้ายและไร้เหตุผล

14. สิ่งที่ทำให้อิ่มอกอิ่มใจที่สุดในชีวิตเรา ก็คือ การให้ทาน

https://writer.dek-d.com


ราคาทองทุกชนิด ตามประกาศของสมาคมค้าทองคำ(Gold Traders Association) ประจำวันที่ 21/09/2560

ชนิดความบริสุทธิ์ของทอง

ราคารับซื้อต่อกรัม

ราคารับซื้อ/บาท

ราคาขายออก/บาท

ทองคำแท่ง 96.5% n/a 20,350.00 20,450.00
ทองรูปพรรณ 96.5% 1,318.00 19,980.88 20,950.00
ทองรูปพรรณ 90% 1,186.20 17,982.79 n/a
ทองรูปพรรณ 50% 593.00 8,989.88 n/a
ทองรูปพรรณ 40% 461.00 6,988.76 n/a
ทองรูปพรรณ 99.99% 1,366.00 20,708.56 n/a

 

ราคาน้ำมัน  ประจำวันที่  21/09/2560

ราคาขายปลีมาตรฐาน ในเขต กทม. นนทบุรี
ปทุมธานี และสมุทรปราการ
หน่วย : บาท/ลิตร
ปตท. บางจาก เชลล์ เอสโซ่ ไออาร์พีซี / ทีพีไอ ภาคใต้เชื้อเพลิง ซัสโก้ ระยองเพียว ซัสโก้
ปตท
PTT
บางจาก
BCP
เชลล์
Shell
เอสโซ่
Esso
คาลเท็กซ์
C
altex
ไออาร์พีซี
IRPC
พีทีจี
เอนเนอยี่
PTG
ซัสโก้
Susco
ระยองเพียว
Pure
ซัสโก้ ดีลเลอร์
SUSCO Dealers
แก๊สโซฮอล 95 27.45 27.45 27.45 27.45 27.45
27.45
27.45
27.45
27.45
แก๊สโซฮอล E-20
24.94
24.94
24.94
24.94
24.94
24.94
24.94
24.94
24.94
แก๊สโซฮอล E-85 20.24 20.24 20.24 20.24
แก๊สโซฮอล 91 27.18 27.18 27.18 27.18 27.18 27.18 27.18 27.18 27.18 27.18
เบนซิน 95 34.56 35.01 35.06 34.56 34.56 34.56
ดีเซลหมุนเร็ว 25.49 25.49 25.49 25.49 25.49 25.49 25.49 25.49 25.49 25.49
ดีเซลหมุนเร็ว พรีเมียม 28.49 29.17 29.17 29.17 29.17
มีผลตั้งแต่ 07 Sep 05:00 07 Sep 05:00 07 Sep 05:00 07 Sep 05:00 07 Sep 05:00 07 Sep 05:00 07 Sep 05:00 07 Sep 05:00 07 Sep 05:00 07 Sep 05:00

 

 

Comments : Off
About the Author

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า