สาระน่ารู้ ประจำวันที่ 21 ธันวาคม 2560

กูรูมองตลาดอสังหาฯ ปี 61 สดใส เอื้อลงทุนอสังหาฯ มือหนึ่ง-สอง ที่ดิน

กูรูมองตลาดอสังหาฯ ปี 61 สดใส เอื้อลงทุนอสังหาฯ มือหนึ่ง-สอง ที่ดิน

จากที่หลายฝ่ายคาดการณ์ว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปี 2561 จะสดใสกว่าปี 2560 จากแนวโน้มการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของประเทศ และความชัดเจนของการลงทุนภาครัฐ รวมถึงเรื่องภาษีที่ดิน

และสิ่งปลูกสร้างที่จะเริ่มประกาศใช้ในปี 2561 ซึ่งนอกจากจะเป็นโอกาสของผู้ซื้ออสังหาริมทรัพย์เพื่ออยู่อาศัยแล้ว ยังเป็นโอกาสำคัญของกลุ่มนักลงทุนอสังหาริมทรัพย์ด้วย โดยสถาบันพีอาร์เอ อะคาเดมี สถาบันสอนการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ มองว่าเป็นเวลาเหมาะสมสำหรับนักลงทุน ทั้งอสังหาริมทรัพย์มือหนึ่ง มือสอง และที่ดิน

อสังหาฯ มือหนึ่ง โตจากการลงทุนภาครัฐ
การเติบโตของตลาดอสังหาริมทรัพย์มือหนึ่งได้รับผลบวกโดยตรงจากนโยบายภาครัฐที่คืบหน้าอย่างมากในปี 2561 อาทิ โครงการระเบียงเศรษฐกิจตะวันออก หรือ EEC และการเปิดประมูลโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าในหลายเส้นทาง นับเป็นปัจจัยกระตุ้นให้ตลาดอสังหาริมทรัพย์ตามแนวรถไฟฟ้าคึกคักมากยิ่งขึ้น สังเกตจากผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์เริ่มทยอยเปิดตัวโครงการใหม่มากขึ้นตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้าแต่ละสาย โดยเฉพาะโครงการคอนโดมิเนียม สะท้อนศักยภาพทำเลในอนาคตที่สูงขึ้น สอดรับกับผู้บริโภคที่เป็นคนรุ่นใหม่มีความต้องการความคล่องตัวในการเดินทางมากยิ่งขึ้น

การลงทุนอสังหาริมทรัพย์มือหนึ่ง จะต้องคำนึงถึงซัพพลายในทำเลที่จะลงทุนเป็นพิเศษ เพราะหากมีสูงเกินไป จะส่งผลให้โครงการสร้างเสร็จแล้วหลายโครงการไม่สามารถขายหมด จะมีผลต่อการปรับลดราคาขายลงมา ดังนั้นการลงทุนลักษณะนี้ ต้องพิจารณาเลือกทำเลให้ดี เพื่อให้มีกำไรจากราคาที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคต และข้อสังเกตอีกหนึ่งข้อ คือ ในช่วงแรกของโครงการใหม่ การปล่อยให้เช่าจะมีอัตราที่สูงมาก ส่งผลทำให้อสังหาริมทรัพย์ที่ถือครองแข่งขันสูงมากด้วย

นโยบายภาครัฐ หนุนตลาดลงทุนอสังหาฯ มือหนึ่ง-สองโตต่อเนื่อง

นโยบายภาครัฐ หนุนตลาดลงทุนอสังหาฯ มือหนึ่ง-สองโตต่อเนื่อง

อสังหาฯ มือสอง ราคาถูก ผลตอบแทนสูง
สำหรับตลาดอสังหาริมทรัพย์มือสอง ในทำเลศักยภาพมีความน่าสนใจเช่นเดียวกัน เพราะการเปิดโครงการใหม่ ๆ มีราคาสูงกว่าจึงมีผลทำให้ราคาอสังหาริมทรัพย์มือสองปรับสูงขึ้นด้วย แต่ยังคงต่ำกว่าอสังหาริมทรัพย์มือหนึ่ง ซึ่งข้อดีของการลงทุนอสังหาริมทรัพย์มือสอง คือ ราคาที่ซื้อลงทุนอาจจะถูกกว่าราคาตลาดถึง 10-20% ส่วนผลตอบแทนจากการลงทุนอาจจะสูงถึง 7-10% รวมถึงสามารถบริหารความเสี่ยงได้ดีกว่า เพราะสามารถประเมินอัตราค่าเช่าและอัตราความต้องการของผู้เช่าได้ตั้งแต่ก่อนการลงทุน

ลงทุนที่ดินเปล่าเมืองท่องเที่ยวให้ผลตอบแทนสูง
ขณะที่การลงทุนที่ดินเปล่ายังมีทำเลที่น่าสนใจและมีแนวโน้มให้ผลตอบแทนสูงอย่างในเมืองท่องเที่ยว อาทิ ปากช่อง หัวหิน และกรุงเทพฯ โดยหัวหินเป็นเมืองท่องเที่ยวและพักผ่อนของคนเมืองและชาวต่างชาติ จึงเห็นโอกาสเติบโตที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง บวกกับปี 2561 จะมีโครงการลงทุนต่าง ๆ ของภาครัฐ เข้ามาสนับสนุน เช่นเดียวกันกับปากช่องที่เป็นสถานที่พักผ่อนและท่องเที่ยวของคนเมือง ส่วนทำเลกรุงเทพฯ มีความต้องการที่ดินเพิ่มขึ้นทุกปี สังเกตจากโครงการก่อสร้างใหม่ ๆ ที่มีมากขึ้นทุกปี ทำให้ราคาที่ดินปรับขึ้นตลอดเวลา ล่าสุดราคาที่ดินทะลุตารางวาละ 3 ล้านบาทแล้ว

จากการเดินหน้าก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายต่าง ๆ ในกรุงเทพฯ และรถไฟรางคู่และรถไฟความเร็วสูงในส่วนภูมิภาค ล้วนเป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดทำเลที่อยู่อาศัยใหม่ ๆ ทำให้ช่วงเวลานี้เหมาะสำหรับการลงทุนอสังหาริมทรัพย์เป็นอย่างยิ่ง

https://www.ddproperty.com


สัมผัสชีวิตสุดลักชัวรี่ ที่ Chalermnit Art de Maison บนทำเลที่ไม่เคยหลับไหล ‘สุขุมวิท 53’

[บทความประชาสัมพันธ์พิเศษ] เปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับโครงการคอนโดมิเนียมสุดหรูสไตล์ญี่ปุ่น ‘CHALERMNIT ART DE MAISON’ (เฉลิมนิจ อาร์ท เดอ เมซง) อีกหนึ่งโครงการคอนโดมิเนียมคุณภาพ จากบริษัท อารียา พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ภายใต้แบรนด์ Areeya Property โดยมีคุณวิศิษฎ์ เลาหพูนรังษี ประธานกรรมการและกรรมการบริหาร ผู้นำการเปิดประสบการณ์ใหม่สุดอลังการ ท่ามกลางการได้รับความสนใจจากบรรดาเซเลบริตี้และแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานมากมาย

ภาพบรรยากาศวันงานเปิดตัว Chalermnit Art de Maison

ภาพบรรยากาศวันงานเปิดตัว Chalermnit Art de Maison

ด้วยคุณสมบัติต่างๆ ประกอบกับที่ปัจจุบันนี้คอนโดมิเนียมบริเวณทองหล่อมีราคาขายตารางเมตรละกว่า 100,000 บาท เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก สะท้อนถึงกลุ่มผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อสูง ทำเลย่านทองหล่อจึงไม่ได้มีศักยภาพเป็นเพียงแค่แหล่งที่อยู่อาศัยเท่านั้น แต่ยังเหมาะกับการจับจองไว้เพื่อลงทุนด้วย ทั้งนี้บริเวณทองหล่อ หรือซอยทองหล่อนี้ เป็นอีกหนึ่งโซนที่ชาวต่างชาติทั้งที่เข้ามาทำงาน และมาท่องเที่ยวนิยมอาศัยอยู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งชาวญี่ปุ่น ทำให้มั่นใจได้ว่า หากคุณคิดลงทุนซื้อคอนโดมิเนียมเพื่อปล่อยเช่า มีโอกาสสูงที่ชาวญี่ปุ่นจะมาเช่าอยู่ และผลตอบแทนที่ได้รับคุ้มค่าแน่นอน

ขณะเดียวกัน ทางด้านผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์เอง แม้ปัจจุบันนี้จะมีข้อจำกัดในการจัดหาที่ดินแปลงงามมาพัฒนาโครงการ และอาจจะต้องมีต้นทุนที่เพิ่มสูงขึ้น แต่ด้วยศักยภาพของทำเลทำให้ผู้ประกอบการสนใจที่จะลงทุน ขณะเดียวกันข้อจำกัดเหล่านี้จะส่งผลดีต่อผู้บริโภค เนื่องจากจะทำให้ผู้ประกอบการแต่ละรายพัฒนาโครงการด้วยจุดเด่นที่มีความแตกต่างกันออกไป ทำให้ผู้ซื้อมีทางเลือกเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

2532211

หนึ่งในโครงการที่จะมาตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้อย่างลงตัว คือ โครงการ Chalermnit Art De Maison (คอนโด เฉลิมนิจ อาร์ท เดอ เมซง) คอนโดมิเนียม Super Luxury สไตล์ญี่ปุ่น ที่สุดของ Areeya Property ที่ตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพใจกลางเมืองโซนทองหล่อ ภายในซอยสุขุมวิท 53 สูง 8 ชั้น อยู่บนที่ดินขนาด 1 ไร่ 1 งาน มีห้องชุดพักอาศัยรวม 122 ยูนิต มีพื้นที่ใช้สอย 33.4-161.25 ตร.ม. ราคาเริ่มต้นที่ 10 ล้านบาท (ราคาขายเฉลี่ย 250,000 บาท/ตร.ม.)

โครงการนี้ออกแบบโดยได้รับแรงบันดาลใจจากวิธีคิด และจิตวิญญาณการใช้ชีวิตอันละเมียดละไมของชาวญี่ปุ่น ผ่านการตีความใหม่ ขณะเดียวกันก็ผสมผสานความโมเดิร์นและความหรูหราไว้อย่างลงตัว จนเกิดเป็นคอนเซ็ปต์ “The novel Perspectives of Luxuroius Japanese-inspired Residence” ที่พร้อมจะสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับการอยู่อาศัยระดับ Hi-end

ทั้งนี้ยังได้เรียนเชิญคุณ Conami Hara ศิลปินระดับชาติของประเทศญี่ปุ่น ที่ร่วมออกแบบในงาน Olympic 2020 ณ กรุงโตเกียว มาเป็นผู้ออกแบบ และสร้างผลงาน Inspiration Art ภายในโครงการฯ ทั้งหมด โดยภายในพื้นที่ส่วนกลางและภายในห้องพักจะตกแต่งไปด้วยงานศิลปะชิ้นเอก เข้ากับคอนเซ็ปต์ของ “บ้านพักของศิลปิน” ได้อย่างลงตัว

นอกจากนั้นยังมีความพิเศษด้านสถาปัตยกรรมที่หรูหรา แต่ละเมียดละไมตามสไตล์ญี่ปุ่น ซึ่งจะสะท้อนออกมาให้คุณได้สัมผัสทั่วถึงทุกตารางนิ้ว อีกทั้งยังมีบริษัท Design & Construction พาร์ทเนอร์จากญี่ปุ่น มาร่วมเพิ่มความพิถีพิถันในทุกขั้นตอนการก่อสร้างและการคัดเลือกวัสดุคุณภาพสูงมาใช้ในทุกองค์ประกอบ ยิ่งเป็นการเพิ่มความโดดเด่นของโครงการมากยิ่งขึ้น

ภายในโครงการยังครบครันด้วย Facilities ระดับ World-class อาทิ Automatic Parking Service, Golf Simulator Room, Private Courtyard ที่จะทำให้คุณใช้ชีวิตได้ในไลฟ์สไตล์ที่หรูหรา พร้อมความสะดวกสบาย รวมไปถึงฟิตเนส สระว่ายน้ำ และออนเซ็นในแบบฉบับญี่ปุ่นแท้ๆ ที่จะทำให้ผ่อนคลายได้อย่างเต็มที่ พร้อมตอบโจทย์ Healthy Lifestyle ได้เป็นอย่างดี

นอกจากนั้น ยังมีการเดินทางที่สะดวกสบาย ห่างจากสถานีรถไฟฟ้า BTS ทองหล่อ เพียง 300 เมตร หรือแค่ 5 นาที ใช้เวลาเดินทางจากทางด่วนเพียง 10 นาที และยังอยู่ใกล้กับสถานที่สำคัญหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็น Rain Hill, Tops Market, Major เอกมัย, Gateway เอกมัย, โรงพยาบาล สุขุมวิท, J Avanue, K-Village, Big C พระรามสี่, Lotus พระรามสี่, Big C เอกมัย, Emporium, Emquartier, Terminal 21

แม้ว่า Chalermnit Art De Maison จะอยู่บนทำเลที่เป็น Prime Location ของกรุงเทพฯ อยู่กลางใจเมืองและรายล้อมด้วยแหล่งไลฟ์สไตล์ระดับ World-class แต่ด้วยความพิถีพิถันในการออกแบบผสมผสานกับสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ภายในโครงการ ก็จะทำให้คุณอยู่อาศัยได้โดยคงความเป็นส่วนตัวสูงสุดไว้ได้ และนี่จะเป็นคำตอบที่สมบูรณ์แบบที่สุดสำหรับการใช้ชีวิต

https://www.ddproperty.com


ผุด “บ้านคนไทย” ให้สิทธิ์คนจนจองบ้านราคาถูก ผ่อนเดือนละ 2 พัน !

บ้านคนไทย

 กรมธนารักษ์ เตรียมผุด “โครงการบ้านคนไทย” ช่วยผู้มีรายได้น้อยมีที่อยู่อาศัย ในราคา 3.5-4.5 แสนบาท ผ่อนถูกเพียงเดือนละ 2,000 บาท คาดเสนอให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาเดือนมกราคม 2561 

 วันที่ 18 ธันวาคม 2560 นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมธนารักษ์ กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการบ้านธนารักษ์ประชารัฐ ว่า ขณะนี้ได้ปรับรูปแบบโครงการเป็น “โครงการบ้านคนไทย” เพื่อช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยให้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเอง โดยจะให้ผู้ลงทะเบียนในโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจน ได้รับสิทธิ์เข้าอยู่อาศัยก่อน แบบการเซ้งระยะยาว 30 ปี ราคาประมาณ 350,000-450,000 บาท ซึ่งจะผ่อนชำระราว 2,000 บาทต่อเดือน รวมถึงยังสามารถยื่นขอกู้เงื่อนไขผ่อนปรนผ่านธนาคารออมสินและธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ได้อีกด้วย

บ้านคนไทย

สำหรับโครงการบ้านคนไทยจะสร้างทั้งในเขตเมืองและต่างจังหวัด โดยมีทั้งห้องชุด บ้านแฝด บ้านแถว อาคารสูง ขนาดพื้นที่ใช้สอยขั้นต่ำ 28 ตารางเมตร โดยจะเปิดโครงการนำร่องในพื้นที่ 7-8 จังหวัด เช่น เชียงใหม่ ชลบุรี กรุงเทพฯ เป็นต้น จำนวน 2,600 ยูนิต ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการกำหนดเงื่อนไขประมูลให้เอกชนเข้ามาลงทุนในที่ราชพัสดุที่กำหนดไว้ โดยเบื้องต้นจะต้องเป็นบ้านที่มีราคาถูก คุณภาพดี รวมถึงมีการบริหารจัดการที่ดีไม่ให้เป็นแหล่งชุมชนเสื่อมโทรม


อย่างไรก็ตาม เอกชนที่จะเข้ามาลงทุนโครงการนี้จะได้กำไรไม่เกิน 15-20% เพราะฉะนั้น กรมธนารักษ์อาจจะต้องหามาตรการจูงใจต่าง ๆ ให้เอกชนเข้ามาลงทุน ส่วนรูปแบบการก่อสร้างนั้น จะนำข้อผิดพลาดจากโครงการแรกมาแก้ไข เพื่อปรับเปลี่ยนใหม่ให้ดีขึ้น โดยคาดว่าจะเสนอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาได้ในเดือนมกราคม 2561

https://money.kapook.com


เตือนก่อนหมดสิทธิ์! ขอคืนเงินประกันสังคมวัยเกษียณ

เตือนก่อนหมดสิทธิ์! ขอคืนเงินประกันสังคมวัยเกษียณ

พนักงานประจำในแต่ละเดือนจะโดนหักเงินเข้ากองทุนประกันสังคมทุกเดือน ซึ่งบริษัทจะหักเงิน 5% ของเงินเดือน เงินเดือนขั้นสูงสุดที่หักได้ก็จะอยู่ที่ 15,000 บาท ซึ่งจะเป็นจำนวนเงินที่ถูกหัก จำนวน 750 บาท

แล้วเงินจำนวนดังกล่าวที่ถูกหักไป  5% หรือ 750 บาท หายไปไหน วันนี้มีคำตอบ

โดยเงิน 5% หรือ 750 จะถูกแบ่งเป็น 3 ก้อน – ก้อนแรก 1.5 % หรือ 225 บาท สำนักงานประกันสังคมจะนำไปประกันการเจ็บป่วย/ตาย ซึ่งเมื่อผู้ประกันตนเข้าโรงพยาบาล หรือ เสียชีวิต ก็ใช้สิทธิ์ได้ทันที – ก้อนที่ 2 จำนวน 0.5 % หรือ 75 บาท จะนำไปประกันการว่างงาน

ซึ่งประกันสังคมจะจ่ายให้ช่วงที่เราตกงาน – และก้อนที่ 3 จำนวน 3 % เท่ากับ 450 บาท จะนำไปประกันชราภาพ ซึ่งก้อนนี้มีความสำคัญ และมักจะถูกลืม ซึ่งเมื่อดูจำนวนเงินที่ถูกหักทุกเดือน เดือนละ 450 บาท เท่ากับ ปีละ 5,400 บาทเลยทีเดียว และจะสมทบอีก 100 % จากนายจ้าง หรืออีก 5,400 บาท และยังได้ดอกเบี้ยจากประกันสังคม ในแต่ละปีอีกด้วย

ดังนั้นเมื่อเราเกษียณ ขอคืนเงินออมประกันสังคม จะได้รับเงินในแต่ละปีเท่ากับ 5,400 บาท (จากที่เราจ่าย) +5,400 บาท (จากนายจ้าง) + ดอกเบี้ยที่ได้จากประกันสังคมประจำปีนั้น

ซึ่งคนที่อายุ 55 ปี ครบเกษียณ แต่อายุงานต่ำกว่า 15 ปี หรือ อาจจะส่งประกันสังคมน้อยกว่า 15 ปี ก็สามารถขอคืนเงินได้เช่นกัน โดยทางสำนักงานประกันสังคมจะจ่ายเงินเป็นก้อน หรือที่เรียกกันว่า บำเหน็จ เช่น ถ้าส่งทั้งหมด 10 ปี ก็จะได้เงินออมชราภาพ รวมเป็นเงินถึง 180,000 บาท (เงินที่เราจ่าย+เงินสมทบนายจ้าง+ดอกเบี้ย)

แต่ถ้าส่งเงินประกันสังคมเกิน 15 ปี จะได้เป็นบำนาญ โดยในแต่ละปีที่เกินมา จะได้เงินเพิ่มร้อยละ 1% หมายความว่า ถ้าส่งประกันสังคม 20 ปี จะได้ 15% และบวก 5% ที่เกินมา 5 ปี รวมเป็น 20% โดยจะคิดจากฐานเงินเดือนสูงสุด ที่ 15,000 บาท ดังนั้น จะได้รับเงินบำนาญจากประกันสังคม เดือนละ 3,000 บาททุกเดือนจนเสียชีวิต

ที่สำคัญ ต้องทำเรื่องขอคืนเงินออมชราภาพ ให้เสร็จสิ้นภายใน 1 ปีหลังจากเกษียณ และย้ำว่าห้ามให้เกินแม้แต่วันเดียว เพราะจะถูกตัดสิทธิ เสียเงินส่วนนั้นไปอย่างน่าเสียดายเลยทีเดียว

https://money.sanook.com


9 สัญญาณบอกเหตุ ‘โรคซึมเศร้า’

กรมสุขภาพจิตเผย “โรคซึมเศร้า”เกิดจากสารสื่อประสาทในสมองทำงานผิดปกติ มีหลายสาเหตุ แนะสังเกต 9 สัญญาณ หากพบเห็นอย่าประมาท ต้องเข้าไปพูดคุย ช่วยเยียวยาเบื้องต้น

จากกรณีที่ศิลปินชื่อดังชาวเกาหลีใต้ คิมจงฮยอน เสียชีวิตด้วยการฆ่าตัวตาย ภายหลังมีการพบจดหมายระบุว่า เขาเป็นโรคซึมเศร้านั้น

น.ต.นพ.บุญเรือง ไตรเรืองวรวัฒน์ อธิบดีกรมสุขภาพจิต กล่าวว่า โรคซึมเศร้าเกิดจากสารสื่อประสาทในสมองทำงานผิดปกติ ซึ่งเกิดได้หลายสาเหตุ เช่น การหลั่งฮอร์โมน การหลั่งสารสื่อประสาทผิดปกติ หรือ ปัจจัยภายนอก เช่น ความผิดหวัง ความสูญเสีย ความเครียด เมื่อปัจจัยเหล่านี้มารวมกัน ทำให้คนๆ นั้นเกิดภาวะซึมเศร้าได้ ความคิด ทัศนคติ การตัดสินใจ การมองโลก ทุกสิ่งทุกอย่างจึงเปลี่ยนแปลงไป โดยที่ไม่สามารถบังคับความคิดของตัวเองได้ เพราะสารสื่อประสาทในสมองผิดปกติ ต่อให้จิตใจเข้มแข็งสักเท่าไหร่ก็ตาม ดังนั้นโรคซึมเศร้าเป็นภัยเงียบที่ทำให้คนคิดฆ่าตัวตาย

 จากข้อมูลพบว่าวัยกลางคน คนหนุ่มคนสาวมีสถิติการฆ่าตัวตายสูง ทั้งจากปัญหาเรื่องงาน เรื่องครอบครัว โดยเฉพาะเรื่องความรัก เป็นสาเหตุที่ทำให้คนเสียใจ รู้สึกไม่มีคุณค่า หมดหวัง หดหู่ นำไปสู่การฆ่าตัวตายได้ รวมถึงการขู่ทำร้ายตัวเอง หรือขู่ฆ่าตัวตาย ตอนแรกไม่ได้ตั้งใจทำจริงๆ แต่พอขู่แล้วไม่ได้รับการตอบสนองจากอีกฝ่าย ยิ่งทำให้เกิดความน้อยเนื้อต่ำใจ รู้สึกไม่มีคุณค่า ไม่เป็นที่ต้องการ ก็จะยิ่งเสี่ยงให้ทำร้ายตัวเองมากขึ้น ซึ่งเป็นความคิดแบบกระทันหัน ไม่ได้ผ่านการคิดอย่างรอบคอบ คนที่ไม่ได้ป่วยซึมเศร้าก็เป็นได้ ดังนั้นอยากให้คู่รักใส่ใจกันและกัน หากมีปัญหา จะเลิกราโดยเฉพาะคู่ที่อีกคนกำลังป่วยซึมเศร้านั้นขอให้อีกคนหนึ่งได้ใจเย็นๆ ช่วยประคับคองจนสามารถทำใจยอมรับได้เสียก่อน

น.ต.นพ.บุญเรือง กล่าวด้วยว่า สำหรับสัญญาณบอกเหตุโรคซึมเศร้า มี 9 อาการสำคัญ คือ 1.ซึมเศร้า ท้อแท้ เบื่อไม่อยากทำอะไร 2.ขาดความสนใจสิ่งรอบข้าง 3. ไม่มีสมาธิ 4.อ่อนเพลีย 5.เชื่องช้า 6.รับประทานอาหารมากขึ้น หรือน้อยลง 7.นอนมากขึ้น หรือน้อยลง 8.ตำหนิตัวเอง และ 9.พยายามฆ่าตัวตาย หากพบว่าตัวเองหรือคนใกล้ตัวมีอาการ ข้อ 1 หรือ 2 ข้อใดข้อหนึ่ง ร่วมกับอาการในข้อ 3-9 อย่างน้อย 5 อาการ ติดต่อกันนาน 2 สัปดาห์ ให้สงสัยว่าอาจเป็นโรคซึมเศร้า

หากพบเห็น อย่าประมาท ควรพูดคุยกับเขา เพราะส่วนใหญ่อาการจะไม่ได้มาปุบปับ ดังนั้นการพูดคุยถือเป็นการเยียวยาเบื้องต้น ให้เขารู้สึกมีความหมาย แต่หากยังไม่ดีขึ้น ยังรู้สึกตัวเองไม่มีความหมาย เบื่อหน่าย ท้อแท้ ถือเป็นสัญญาณอันตรายควรรีบพามาพบจิตแพทย์
ข่าวที่เกี่ยวข้อง ห่วงแฟนเพลง “จงฮยอน” แนะดูแลใกล้ชิด

http://www.bangkokbiznews.com


ราคาทองทุกชนิด ตามประกาศของสมาคมค้าทองคำ(Gold Traders Association) ประจำวันที่ 21/12/2560​

ชนิดความบริสุทธิ์ของทอง

ราคารับซื้อต่อกรัม

ราคารับซื้อ/บาท

ราคาขายออก/บาท

ทองคำแท่ง 96.5% n/a 19,550.00 19,650.00
ทองรูปพรรณ 96.5% 1,266.00 1,266.00 20,150.00
ทองรูปพรรณ 90% 1,139.40 17,273.30 n/a
ทองรูปพรรณ 50% 570.00 8,641.20 n/a
ทองรูปพรรณ 40% 443.00 6,715.88 n/a
ทองรูปพรรณ 99.99% 1,312.00 19,889.92 n/a

ราคาน้ำมัน  ประจำวันที่  21/12/2560

ราคาขายปลีมาตรฐาน ในเขต กทม. นนทบุรี
ปทุมธานี และสมุทรปราการ
หน่วย : บาท/ลิตร
ปตท. บางจาก เชลล์ เอสโซ่ ไออาร์พีซี / ทีพีไอ ภาคใต้เชื้อเพลิง ซัสโก้ ระยองเพียว ซัสโก้
ปตท
PTT
บางจาก
BCP
เชลล์
Shell
เอสโซ่
Esso
คาลเท็กซ์
C
altex
ไออาร์พีซี
IRPC
พีทีจี
เอนเนอยี่
PTG
ซัสโก้
Susco
ระยองเพียว
Pure
ซัสโก้ ดีลเลอร์
SUSCO Dealers
แก๊สโซฮอล 95 27.85 27.85 27.85 35.41 27.85
27.85
27.85
27.85
27.85
แก๊สโซฮอล E-20
25.34
25.34
25.34
25.34
25.34
25.34
25.34
25.34
25.34
แก๊สโซฮอล E-85 20.64 20.64 20.64 20.64
แก๊สโซฮอล 91 27.58 27.58 27.58 27.58 27.58 27.98 27.58 27.58 27.58 27.58
เบนซิน 95 34.96 35.41 35.46 34.96 34.96 34.96
ดีเซลหมุนเร็ว 26.79 26.79 26.79 26.79 26.79 26.79 26.79 26.79 26.79 26.79
ดีเซลหมุนเร็ว พรีเมียม 29.79 29.79 29.79 29.79 29.79
มีผลตั้งแต่ 21 Dec 05:00 21 Dec 05:00 21 Dec 05:00 21 Dec 05:00 21 Dec 05:00 21 Dec 05:00 21 Dec 05:00 21 Dec 05:00 21 Dec 05:00 21 Dec 05:00

 

 

 

Comments : Off
About the Author

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า