สาระน่ารู้ ประจำวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2561

พลัสฯต่อยอดดิจิทัลหนุนธุรกิจโต

ปี2561 ถือเป็นปีที่มีปัจจัยบวกต่อภาคอสังหาริมทรัพย์ เพราะเป็นปีที่รัฐบาลลงทุนด้านโครงสร้างคมนาคมต่อเนื่อง มีเม็ดเงินเข้ามาในระบบสูงสุดเท่าที่เคยมีมา การลงทุนดังกล่าวจะส่งผลดีต่อการขยายตัวของอสังหาริมทรัพย์ในช่วง 2-3 ปีต่อจากนี้

อนุกูล รัฐพิทักษ์สันติ กรรมการผู้จัดการ บริษัทพลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านบริหารและจัดการอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร เปิดเผยว่าจากแนวโน้มจีดีพีปีนี้เติบโตในอัตรา 4% รัฐบาลลงทุนในโครงการโครงสร้างพื้นฐานต่อเนื่องและทิศทางดอกเบี้ยคงตัวระดับต่ำ ถือเป็นปัจจัยบวกสนับสนุนการเติบโตตลาดอสังหาฯ โดยเฉพาะตลาดคอนโดมิเนียม เนื่องจากรองรับการอยู่อาศัยจริงและเพื่อการลงทุนอนุกูล รัฐพิทักษ์สันติ กรรมการผู้จัดการ บริษัทพลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านบริหารและจัดการ

อสังหาริมทรัพย์ครบวงจร เปิดเผยว่าจากแนวโน้มจีดีพีปีนี้เติบโตในอัตรา 4% รัฐบาลลงทุนในโครงการโครงสร้างพื้นฐานต่อเนื่องและทิศทางดอกเบี้ยคงตัวระดับต่ำ ถือเป็นปัจจัยบวกสนับสนุนการเติบโตตลาดอสังหาฯ โดยเฉพาะตลาดคอนโดมิเนียม เนื่องจากรองรับการอยู่อาศัยจริงและเพื่อการลงทุน  ทั้งนี้ คาดการณ์ทิศทางอสังหาฯ ปี 2561 ยังคงเติบโตใกล้เคียงกับปีก่อน  กำลังซื้อหลักอยู่ในกลุ่มคอนโด รองลงมาคือทาวน์เฮาส์ และบ้านเดี่ยว สำหรับคอนโดและทาวน์เฮาส์กลุ่มตลาดระดับกลางถึงบน ยังมีความต้องการในตลาดสูงขึ้น และบ้านเดี่ยวระดับกลางยังเป็นอุปทานหลักและมีแนวโน้มขยายตัวได้ดี

นอกจากนี้ตลาดคอนโด ยังได้รับความสนใจจากลูกค้าต่างประเทศเข้ามาลงทุนต่อเนื่อง โดยเฉพาะตลาดจีน สะท้อนได้จากสัดส่วนกลุ่มดังกล่าวของแสนสิริ เติบโตกว่า 20-30% ขณะที่การขายโครงการใหม่และรีเซลของพลัสฯในกลุ่มลูกค้าต่างชาติเติบโตเช่นกัน เช่นเดียวกับการดูแลปล่อยเช่า

สำหรับกลยุทธ์และแผนงานของพลัสฯ ปีนี้ วางเป้าหมายต่อยอดการเปลี่ยนแปลงสู่ดิจิทัลเต็มรูปแบบ หรือดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชั่น เน้นสร้างความแข็งแกร่งธุรกิจและการเงิน เพื่อก้าวขึ้นเป็นแบรนด์อันดับ 1 ในใจลูกค้าทั้งด้านการขายและบริการ

ภายใต้กลยุทธ์ใช้เทคโนโลยีและบิ๊กดาต้า ที่เก็บรวบรวมข้อมูลลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย จากทุกหน่วยธุรกิจมาใช้วิเคราะห์ความต้องการด้านงานขายและบริหาร โดยปีนี้ได้นำซอฟท์แวร์ Sales Force ซึ่งเป็นซอฟท์แวร์ระดับโลกมาใช้งาน เพื่อทำการเชื่อมต่อข้อมูลขนาดใหญ่ที่รวบรวมไว้ให้พนักงานทุกคนเข้าถึงข้อมูลเดียวกัน

พร้อมกันนี้ได้ปรับเว็บไซต์พลัสฯ นำระบบ Machine Learning ที่สามารถศึกษาพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ เพื่อนำเสนอข้อมูลบริการที่เหมาะสมและตอบโจทย์ผู้ใช้แต่ละรายในรูปแบบที่แตกต่างกันไป นอกจากนี้ยังนำเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ต ออฟ ธิงส์ (IoT) ที่เป็นระบบปฏิบัติการเข้ามาช่วยลดขั้นตอนการทำงาน ทำให้ลูกค้าได้รับข้อมูลแบบเรียลไทม์

ปีนี้พลัสฯ วางเป้าหมายรายได้ 1,300 ล้านบาท เติบโต 18% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1,100 ล้านบาท โดยสัดส่วนรายได้ 60% มาจากงานด้านการขาย และ 40% มาจากงานด้านการบริหารจัดการอสังหาฯ โดยช่วง 3 ปีจากนี้วางเป้าหมายธุรกิจเติบโตปีละกว่า 10% ต่อเนื่อง

สมสกุล หลิมศุทธพรรณ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายบริหารสินทรัพย์ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด กล่าวว่าช่วง 3-5 ปีที่ผ่านมาพบว่าผู้ประกอบการรุ่นใหม่ในธุรกิจอสังหาฯ มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น  โดยพลัสฯ มีลูกค้ากลุ่มนี้รวม 13 โครงการ มูลค่ากว่า 1 หมื่นล้านบาท

ปีนี้พลัสฯ คาดว่าจะเป็นผู้ดูแลการขายโครงการคอนโดใหม่และรีเซลรวม 6-8 โครงการมูลค่ากว่า 1 หมื่นล้านบาท ทั้งในกลุ่มผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่เป็นลูกค้าเดิมมีการพัฒนาโปรเจคใหม่ต่อเนื่องสัดส่วนราว 40%  รวมทั้งผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่มีที่ดินอยู่แล้วและให้พลัสฯ หาที่ดินเพื่อพัฒนาโครงการ นอกจากนี้ยังมีลูกค้าซึ่งเป็นบริษัทมหาชน  ให้พลัสฯเป็นตัวแทนขายบางโครงการ

รูปแบบการพัฒนาโครงการของดีเวลลอปเปอร์รุ่นใหม่ปีนี้ เน้นทำเลย่านธุรกิจ หรือ ซีบีดี เป็นหลัก เพราะเป็นกลุ่มที่ยังมีกำลังซื้อสูง ทั้งการซื้อเพื่อยู่อาศัยและลงทุนเพื่อปล่อยเช่า

http://www.bangkokbiznews.com


กฎหมายใหม่สะเทือนผู้ปล่อยเช่า ห้ามเก็บค่าเช่าล่วงหน้าเกิน 1 เดือน

กฎหมายใหม่สะเทือนผู้ปล่อยเช่า ห้ามเก็บค่าเช่าล่วงหน้าเกิน 1 เดือน

จากปัญหาที่มีประชาชนร้องเรียนว่าถูกผู้ประกอบธุรกิจหอพักเก็บค่าเช่าล่วงหน้าหลายเดือน และเก็บค่าน้ำค่าไฟในอัตราที่สูงกว่าความเป็นจริง ทางภาครัฐไม่ได้นิ่งนอนใจและต้องการให้ปัญหานี้ได้รับการดูแลให้เกิดความยุติธรรมในการใช้บริการเช่าหอพัก เพราะมีผลกระทบต่อประชาชนหลายกลุ่มทั้งนักศึกษา คนทำงาน และครอบครัวทั่วไป ล่าสุดราชกิจจานุเบกษาได้ออกประกาศควบคุมดูแลธุรกิจการให้เช่าอาคารเพื่ออยู่อาศัยทั่วประเทศไม่ให้เอาเปรียบผู้บริโภค โดยเตรียมประกาศใช้ในวันที่ 1 พฤษภาคมนี้

สาระสำคัญ
ราชกิจจานุเบกษาได้เผยแพร่ประกาศ เรื่อง ให้ธุรกิจการให้เช่าอาคารเพื่ออยู่อาศัยเป็นธุรกิจที่ควบคุมสัญญา พ.ศ. 2561 ของสถานที่ที่จัดให้เช่าตั้งแต่ 5 หน่วยขึ้นไป ได้แก่ ห้องพัก บ้าน อาคารชุด อพาร์ตเม้นต์ หรืออื่นๆ แต่ไม่รวมถึงหอพักตามกฎหมายหอพัก และโรงแรมตามกฎหมายโรงแรม โดยมีสาระสำคัญดังนี้

– ผู้ประกอบธุรกิจต้องส่งใบแจ้งหนี้ตามรายการ ได้แก่ อัตราค่าเช่าอาคาร อัตราค่าสาธารณูปโภค อาทิ ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ อัตราค่าใช้จ่ายในการบริการ อาทิ ค่าสูบน้ำ และค่าใช้จ่ายอื่นๆ (ถ้ามี) ให้ผู้เช่าทราบล่วงหน้า ไม่น้อยกว่า 7 วันก่อนถึงกำหนดวันชำระค่าเช่าอาคาร โดยผู้เช่ามีสิทธิตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายดังกล่าว
– เมื่อสัญญาเช่าอาคารสิ้นสุด ผู้ประกอบธุรกิจต้องคืนเงินประกันที่ได้รับจากผู้เช่าทันที เว้นแต่ผู้ประกอบธุรกิจประสงค์จะตรวจสอบความเสียหายที่ผู้เช่าต้องรับผิดชอบ หากผู้เช่าไม่ได้ทำความเสียหาย ผู้ประกอบธุรกิจต้องคืนเงินประกันภายใน 7 วันนับแต่วันที่สัญญาเช่าอาคารสิ้นสุด และได้กลับเข้าครอบครองอาคาร โดยต้องรับภาระค่าใช้จ่ายในการนำส่งคืนเงินประกันตามวิธีการที่ผู้เช่าแจ้งให้ทราบ
– ผู้เช่ามีสิทธิบอกเลิกสัญญาเช่าอาคารก่อนสิ้นสุดสัญญาเช่าอาคารได้ โดยต้องบอกกล่าวเป็นหนังสือให้ผู้ประกอบธุรกิจทราบล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 30 วัน ทั้งนี้ ผู้เช่าต้องไม่ผิดนัดหรือค้างชำระค่าเช่า และมีเหตุจำเป็นอันสมควร
– ห้ามผู้ประกอบธุรกิจเรียกเก็บค่าเช่าล่วงหน้าเกิน 1 เดือน 
– ห้ามผู้ประกอบธุรกิจเปลี่ยนแปลงอัตราค่าเช่าอาคาร ค่าสาธารณูปโภค ค่าใช้จ่ายในการให้บริการ และอัตราค่าใช้จ่ายอื่นๆ ก่อนสัญญาเช่าอาคารสิ้นสุดลง
– ห้ามผู้ประกอบธุรกิจเรียกเก็บเงินประกันเกินกว่า 1 เดือนของอัตราค่าเช่าอาคาร
– ห้ามผู้ประกอบธุรกิจริบเงินประกันหรือค่าเช่าล่วงหน้า
– ห้ามผู้ประกอบธุรกิจหรือตัวแทนเข้าตรวจสอบอาคารโดยไม่แจ้งผู้เช่าทราบล่วงหน้า
– ห้ามผู้ประกอบธุรกิจกำหนดอัตราค่าไฟและน้ำเกินกว่าอัตราที่ผู้ให้บริการไฟฟ้าและน้ำประปาเรียกเก็บจากผู้ประกอบธุรกิจ
– ห้ามผู้ประกอบธุรกิจปิดกั้นไม่ให้ผู้เช่าใช้ประโยชน์อาคาร ยึดหรือขนย้ายทรัพย์สินของผู้เช่า ในกรณีที่ผู้เช่าไม่ชำระค่าเช่า หรือค่าใช้จ่ายอื่น ๆ
– ห้ามผู้ประกอบธุรกิจเรียกค่าต่อสัญญาเช่าอาคารจากผู้เช่ารายเดิม
– ห้ามผู้ประกอบธุรกิจบอกเลิกสัญญาเช่าอาคารกับผู้เช่า โดยผู้เช่าไม่ได้ผิดสัญญาหรือเงื่อนไขใด ๆ
– ห้ามกำหนดให้ผู้เช่าต้องรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้นจากการใช้งานตามปกติต่อทรัพย์สิน อุปกรณ์ เครื่องใช้ต่าง ๆ ของอาคาร หรือจากเหตุสุดวิสัยที่ไม่ใช่ความผิดของผู้เช่า หรือจากการเสื่อมสภาพจากการใช้งานตามปกติ

ทั้งนี้ ประกาศฉบับดังกล่าวจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2561 เป็นต้นไป

Rent_02

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าประกาศฉบับนี้จะช่วยคุ้มครองผู้เช่าไม่ให้ถูกเอารัดเอาเปรียบ แต่ในทางกลับกันอาจไม่เป็นธรรมกับฝั่งผู้ประกอบธุรกิจ ในกรณีที่ผู้เช่าหลบหนีระหว่างที่ค้างค่าเช่า หรือค่าน้ำ ค่าไฟ โดยเฉพาะห้องที่มีเฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ไฟฟ้าพร้อม หากเกิดความเสียหายค่าเช่าล่วงหน้าและเงินประกันอย่างละ 1 เดือน ไม่เพียงพอที่จะทดแทนความเสียหายหรือรับประกันได้ว่าผู้เช่าจะไม่หลบหนี ซึ่งในอนาคตหากภาครัฐยังไม่หันมามองในจุดนี้ผู้ประกอบธุรกิจอาจมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบให้เช่าในลักษณะห้องเปล่า หรือเพิ่มคนค้ำประกันในสัญญา

https://www.ddproperty.com


อุตสาหกรรมอาหารมาแรง ครองแชมป์ขออนุญาตตั้งโรงงาน

อุตสาหกรรมอาหารมาแรง ครองแชมป์ขออนุญาตตั้งโรงงาน

นายมงคล พฤกษ์วัฒนา อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) กล่าวว่า การขอใบอนุญาตประกอบกิจการ ร.ง.4 และการขยายกิจการในเดือนมกราคม 2561 พบว่า มีจำนวนโรงงานที่ขอใบอนุญาตทั้งสิ้น 404 โรงงาน แบ่งเป็นกลุ่มที่มีการขอจดประกอบกิจการใหม่ 342 โรงงาน มูลค่าการลงทุนรวม 15,318 ล้านบาท กลุ่มขยายกิจการมีจำนวน 62 โรงงานมูลค่าการลงทุนรวม 7,647 ล้านบาท ซึ่งเมื่อรวมผลจากข้อมูลการขอใบอนุญาตประกอบกิจการ ร.ง.4 และการขยายกิจการในเดือนมกราคม พบว่าสูงขึ้น 13.48% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วที่มีจำนวน 356 โรงงาน

อย่างไรก็ตาม กรอ.ได้ติดตามปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อการลงทุนตั้งโรงงานอย่างใกล้ชิด และเชื่อว่ายังมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลอีกหลายโครงการที่นักลงทุนอยู่ระหว่างการตัดสินใจอยู่ในขณะนี้ โดยในช่วงไตรมาสถัดไปคาดว่าจะเห็นภาพเม็ดเงินการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานในโครงการต่าง ๆ ของภาครัฐกระจายสู่ระบบเศรษฐกิจชัดเจนมากยิ่งขึ้น รวมถึงการประกอบหรือขยายกิจการโรงงานต่าง ๆ ที่เชื่อว่าจะขยายตัวได้ดีขึ้นเช่นกัน

นายมงคล กล่าวต่อว่า สำหรับทิศทางกลุ่มอุตสาหกรรม ที่มีการจดประกอบและขยายกิจการมากที่สุด 3 อันดับในเดือนมกราคมปีนี้ ได้แก่ กลุ่มอุตสาหกรรมอาหาร กลุ่มอุตสาหกรรมแปรรูปไม้และผลิตภัณฑ์จากไม้ และกลุ่มอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์พลาสติก

ส่วนกลุ่มอุตสาหกรรมที่มีมูลค่าการลงทุนมากที่สุด 3 อันดับแรก ได้แก่ กลุ่มอุตสาหกรรมอาหาร 3,320 ล้านบาท กลุ่มผลิตเครื่องจักรและเครื่องกล 2,180 ล้านบาท และกลุ่มอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์พลาสติก 1,371 ล้านบาท โดยกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารถือว่ายังคงมีสัญญาณที่สดใส เนื่องจากมีการขยายตัวเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งจากมูลค่าการลงทุนและความต้องการแรงงานที่สูงกว่า 5,000 คน

ด้านการจดประกอบและขยายกิจการในกลุ่มสถานประกอบการ SMEs ของเดือนมกราคม มีจำนวนทั้งสิ้น 391 โรงงาน มูลค่าการลงทุนรวม 9,081 ล้านบาท โดยโรงงานที่ขอใบอนุญาตและขยายประกอบกิจการ ร.ง.4 สูงสุด 5 อันดับ ได้แก่

อุตสาหกรรมอาหาร จำนวน 51 โรงงาน มูลค่าการลงทุน 1,298 ล้านบาท

อุตสาหกรรมแปรรูปไม้และผลิตภัณฑ์จากไม้ จำนวน 40 โรงงาน มูลค่าการลงทุน 815 ล้านบาท

อุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์พลาสติก จำนวน 39 โรงงาน มูลค่าลงทุน 1,135 ล้านบาท

อุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์โลหะ จำนวน 34 โรงงาน มูลค่าการลงทุน 631 ล้านบาท และ

อุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์อโลหะ จำนวน 29 โรงงาน มูลค่าการลงทุน 466 ล้านบาท

ซึ่งจะเห็นได้ชัดเจนว่าผู้ประกอบการยังคงให้ความสนใจการลงทุนในกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารเป็นอันดับหนึ่ง

https://money.sanook.com


เจ๋ง ! เครื่องฝากเหรียญ ธ.ไทยพาณิชย์ งานนี้ไม่ต้องนับให้เมื่อย โดนใจสายออม

ต้องยอมเขาจริง ๆ นะครับ ! แห่แชร์เครื่องฝากเหรียญอัตโนมัติ จากธนาคารไทยพาณิชย์ งานนี้ไม่ต้องนับให้เมื่อยตุ้ม ทางเลือกใหม่สำหรับคนชอบออมเงินเหรียญ

เครื่องฝากเหรียญ ธนาคารไทยพาณิชย์

เรียกเสียงฮือฮาในโซเชียลได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว สำหรับเครื่องฝากเหรียญอัตโนมัติ โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก Korakot Jinaya ได้โพสต์คลิปเอาไว้บนไทม์ไลน์เผยให้เห็นภาพเหตุการณ์ขณะที่กำลังใส่เหรียญลงเครื่องฝากเหรียญอัตโนมัติของธนาคารไทยพาณิชย์ โดยเจ้าเครื่องนี้ได้ทำการนับเหรียญที่เราหยอดลงไป และแสดงจำนวนผ่านทางหน้าจอว่ามียอดเงินทั้งหมดเท่าไหร่

เครื่องฝากเหรียญ ธนาคารไทยพาณิชย์

ซึ่งเจ้าของเรื่องเผยว่า วิธีการฝากก็ง่ายมาก เพราะมีช่องใส่เหรียญเหมือนตู้ฝากธนบัตรปกติ สามารถใส่เหรียญลงไปได้เลย ถือเป็นทางเลือกใหม่สำหรับคนที่อยากออมเงินจากเศษเหรียญ

เครื่องฝากเหรียญ ธนาคารไทยพาณิชย์

https://money.kapook.com


ขนมหลบไป แครกเกอร์แมงกะพรุนกำลังมา

ธุรกิจส่งออกแมงกะพรุนในน้ำเกลือขยับเข้าหางานวิจัยจนได้ผลิตภัณฑ์แมงกะพรุนอบแห้งและแครกเกอร์ที่ใช้เนื้อกะพรุนทดแทนแป้งสาลีมากกว่า 30%ตอบโจทย์คนรักสุขภาพ

ธุรกิจส่งออกแมงกะพรุนในน้ำเกลือขยับเข้าหาองค์ความรู้ในมหาวิทยาลัย เป้าหมายเพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ขานรับเทรนด์ขนมขบเคี้ยวเพื่อสุขภาพ สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับชิ้นส่วนของ เหลือจากการส่งออกและหลีกหนีจากวังวนสงครามการดั๊มพ์ราคาขาย

ผลิตภัณฑ์แมงกะพรุนอบแห้งและแครกเกอร์ที่ใช้เนื้อกะพรุนทดแทนแป้งสาลีมากกว่า 30% ให้เป็นขนมแผ่นบางกรอบ ไขมันต่ำ ไม่มีไขมันทรานส์ อุดมไปด้วยโปรตีนและคอลลาเจน เก็บไว้ได้นาน พกพาสะดวก เป็นอีกหนึ่งผลงานวิจัยเชิงพาณิชย์ในโครงการ Innovative House

วิทยาศาสตร์มีคำตอบ

วรรลี หมื่นสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท โชคดี ซี โปรดักส์ จำกัด นำโจทย์ความต้องการเพิ่มมูลค่าให้กับเศษแมงกะพรุนที่เหลือจากการส่งออก เข้ามาปรึกษา ผศ.สุชาดา ไม้สนธิ์ อาจารย์ ประจำสาขาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหาร มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร กระทั่งได้เป็นผลิตภัณฑ์ขนมเพื่อสุขภาพในรูปแบบแมงกะพรุนอบแห้งและแครกเกอร์เริ่มจากผลิตภัณฑ์แมงกะพรุนอบแห้งจะใช้ส่วนหนวดมาล้างเกลือออกแล้วนำมาอบแห้งด้วยตู้อบพลังงานแสงอาทิตย์ สามารถใช้ประกอบอาหารได้หลายชนิด อาทิเช่น ยำ สุกี้หรือเป็น ส่วนประกอบในเมนูหมูกะทะรวมถึงธุรกิจโต๊ะจีน ซึ่งเป็นตลาดขนาดใหญ่ ส่วนวิธีนำมาประกอบอาหารก็ง่ายและสะดวก เพียงฉีกถุงและแช่ในน้ำอุ่นก็จะได้วัตถุดิบพร้อมปรุงอาหารได้ หลากหลายเมนู

ขณะที่แครกเกอร์จะมีส่วนประกอบจากแมงกะพรุนมากกว่า 30% จึงอุดมไปด้วยโปรตีนและคอลลาเจน มีให้เลือกหลายรสชาติ ไม่เจือสีและวัตถุกันเสีย แตกต่างจากแครกเกอร์ในตลาดที่ส่วนใหญ่ใช้วัตถุดิบจากผัก จึงถือเป็นทางเลือกใหม่ให้กับผู้บริโภครวมทั้งผู้ที่นิยมบริโภคอาหารทะเล โดยเฉพาะชาวจีนซึ่งมีกำลังซื้อสูง

“จุดขายของผลิตภัณฑ์แมงกะพรุนคือ มีโปรตีนและคอลลาเจนสูง ตอบโจทย์คนรักสุขภาพที่มีจำนวนเพิ่มขึ้น โดยในประเทศไทย โดยจะเริ่มกระจายสินค้าผ่านทางร้านกาแฟ ก่อนขยายไป ตามโรงแรมและร้านสะดวกซื้อ ส่วนในตลาดต่างประเทศมีตลาด และคู่ค้าในญี่ปุ่น เกาหลี ไต้หวัน เนื่องจากทำการค้าขายแมงกะพรุนดองเค็มในลักษณะกึ่งแห้งมากว่า 20 ปี ในอนาคตจะ ต่อยอดด้วยการพัฒนาซุปแมงกะพรุน เส้นสปาเกตตี้และอื่นๆที่สร้างคุณค่าและมูลค่าเพิ่มให้กับแมงกะพรุนออกมาอย่างต่อเนื่อง” วรรลี กล่าว

http://www.bangkokbiznews.com


ราคาทองทุกชนิด ตามประกาศของสมาคมค้าทองคำ(Gold Traders Association) ประจำวันที่ 21/02/2561

ชนิดความบริสุทธิ์ของทอง

ราคารับซื้อต่อกรัม

ราคารับซื้อ/บาท

ราคาขายออก/บาท

ทองคำแท่ง 96.5% n/a 19,800.00 19,900.00
ทองรูปพรรณ 96.5% 1,283.00 19,450.28 20,400.00
ทองรูปพรรณ 90% 1,154.70 17,505.25 n/a
ทองรูปพรรณ 50% 577.00 8,747.32 n/a
ทองรูปพรรณ 40% 449.00 6,806.84 n/a
ทองรูปพรรณ 99.99% 1,330.00 20,162.80 n/a

 ราคาน้ำมัน  ประจำวันที่  21/02/2561

ราคาขายปลีมาตรฐาน ในเขต กทม. นนทบุรี
ปทุมธานี และสมุทรปราการ
หน่วย : บาท/ลิตร
ปตท. บางจาก เชลล์ เอสโซ่ ไออาร์พีซี / ทีพีไอ ภาคใต้เชื้อเพลิง ซัสโก้ ระยองเพียว ซัสโก้
ปตท
PTT
บางจาก
BCP
เชลล์
Shell
เอสโซ่
Esso
คาลเท็กซ์
C
altex
ไออาร์พีซี
IRPC
พีทีจี
เอนเนอยี่
PTG
ซัสโก้
Susco
ระยองเพียว
Pure
ซัสโก้ ดีลเลอร์
SUSCO Dealers
แก๊สโซฮอล 95 27.05 27.05 27.05 27.05 27.05 27.05 27.05 27.05 27.05 27.05
แก๊สโซฮอล E-20 24.54 24.54 24.54 25.04 25.04 25.04 25.04 25.04 25.04
แก๊สโซฮอล E-85 20.14 20.14 20.14 20.14
แก๊สโซฮอล 91 26.78 26.78 26.78 26.78 26.78 26.78 26.78 26.78 26.78 26.78
เบนซิน 95 34.16 34.61 34.66 34.16 34.16 34.16
ดีเซลหมุนเร็ว 26.19 26.19 26.19 26.19 26.19 26.19 26.19 26.19 26.19 26.19
ดีเซลหมุนเร็ว พรีเมียม 29.19 29.19 29.19 29.19 29.19
มีผลตั้งแต่ 16 Feb 05:00 16 Feb 05:00 16 Feb 05:00 16 Feb 05:00 16 Feb 05:00 16 Feb 05:00 16 Feb 05:00 16 Feb 05:00 16 Feb 05:00 16 Feb 05:00

 

 

 

Comments : Off
About the Author

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า