สาระน่ารู้ ประจำวันที่ 22 มีนาคม 2561

AI เทคโนโลยีแห่งอนาคต เปลี่ยนโฉมวงการที่อยู่อาศัย

AI เทคโนโลยีแห่งอนาคต เปลี่ยนโฉมวงการที่อยู่อาศัย

เทคโนโลยีที่เรียกว่าปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligent) หรือที่เรียกสั้น ๆ ว่า AI คือ การจำลองสติปัญญาของมนุษย์ที่สร้างขึ้นมาโดยเครื่องจักรและระบบคอมพิวเตอร์ หรือความฉลาดทางปัญญาเทียมที่ถูกประดิษฐ์คิดค้นโดยมนุษย์ เพื่อให้มีการกระบวนการคิด การตอบสนอง การปรับตัว รวมถึงเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย ซึ่งในปัจจุบัน AI เข้ามามีบทบาทในชีวิตมนุษย์มากขึ้นทั้งทางตรงและทางอ้อม

AI เปลี่ยนโฉมชีวิตประจำวันของมนุษย์
AI ถือเป็นความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในวงกว้างในทุก ๆ ด้าน ซึ่งผลกระทบโดยรวมที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวจะสามารถเปลี่ยนโฉมทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตประจำวันของมนุษย์ มีการคาดการณ์ว่า AI จะช่วยให้เศรษฐกิจของประเทศพัฒนาแล้วขยายตัวได้ถึง 1.7 เท่า ในปี 2578 และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตของแรงงานโลกได้ถึง 30-40% โดยแวดวงที่ AI เริ่มเข้ามาเกี่ยวข้องในปัจจุบัน ได้แก่

– แวดวงการเงินซึ่งที่ผ่านมาประเทศไทยเริ่มมีการนำ AI มาใช้ในการติดตาม และวิเคราะห์ราคาหุ้นในตลาดหลักทรัพย์
– แวดวงการแพทย์ อาทิ การผ่าตัดเล็กโดยใช้หุ่นยนต์ และหุ่นยนต์ช่วยดูแลสุขภาพ
– แวดธุรกิจ โดยมีการใช้ AI จัดเก็บข้อมูลเพื่อรับทราบพฤติกรรมมนุษย์ นำไปสู่การนำเสนอสินค้าได้ตรงตามกลุ่มเป้าหมา

AI นวัตกรรมการเปลี่ยนโฉมรูปแบบอสังหาฯ ที่สำคัญ

AI นวัตกรรมการเปลี่ยนโฉมรูปแบบอสังหาฯ ที่สำคัญ

AI กับการพัฒนาภาคอสังหาฯ
AI ถือว่าเข้ามาเปลี่ยนโฉมอสังหาริมทรัพย์อย่างสิ้นเชิง ซึ่งหากพูดถึงบริษัทที่ขยับตัวทางด้านนี้ก่อนเป็นอันดับต้น ๆ คงหนีไม่พ้นบริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ที่ได้จับมือกับซัมซุงนำ Internet of Thing หรือ IoT เข้ามาใช้ภายในโครงการ โดยหลักการทำงานของ IoT คือแพลตฟอร์มการทำงานเชื่อมต่อกันระหว่างดีไวซ์ต่าง ๆ แบบไร้สายผ่านอินเทอร์เน็ต มีการสื่อสารระหว่างเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์ชนิดต่าง ๆ เพื่อทำงานตอบสนองพฤติกรรมและไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยรายบุคคล ซึ่งแตกต่างจาก Home Automation ที่การทำงานของอุปกรณ์ต่าง ๆ นั้น มนุษย์จะต้องเป็นผู้สั่ง อาทิ นวัตกรรมการส่งสัญญาณแจ้งเตือน เมื่อผู้สูงอายุหกล้มและหมดสติ ระบบความปลอดภัยและการเตือนสำหรับการเปิด-ปิด ประตูและหน้าต่าง การควบคุมระบบไฟฟ้าต่าง ๆ ในห้องนอนเด็ก

เช่นเดียวกับบริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ที่พัฒนาไปอีกขั้นโดยได้ริเริ่ม “รู้ใจ Living Solutions Platform” แพลตฟอร์มการอยู่อาศัยแห่งอนาคตที่คำนึงถึงคนเป็นศูนย์กลาง หรือ Human-Centric โดยการนำ 4 เทคโนโลยีล้ำสมัยมาช่วยขับเคลื่อน ได้แก่ Big Data, Cloud Computing, IoT และ AI เพื่อเสริมศักยภาพให้แพลตฟอร์มนี้ เชื่อมโยงกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ สร้างโมเดลความสุขที่อยู่สบายกว่า สะดวกกว่า ปลอดภัยกว่าให้กับผู้อยู่อาศัย ซึ่งแพลตฟอร์มนี้จะ “รู้ใจ” ผู้อยู่อาศัยในทุก ๆ เรื่อง ตั้งแต่ตื่นจนเข้านอน ด้วยฟีเจอร์ที่ควบคุมการเปิด-ปิดไฟ เครื่องปรับอากาศ รวมไปถึงสัญญาณกันขโมย ซึ่งมั่นใจได้ว่าระบบการทำงานชาญฉลาด และปลอดภัยต่อผู้อยู่อาศัย

คงจะเห็นแล้วว่านับวันบทบาทของ AI มีมากขึ้นทุกวัน ซึ่งหากใครจับรถไฟขบวนนี้ไม่ทันรับรองว่าก้าวไปถึงจุดหมายได้ยาก สำหรับผู้ที่ต้องการศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับ AI และนวัตกรรมใหม่ ๆ เพิ่มเติม ล่าสุดทางบริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เตรียมจัดงานสัมมนา “SingularityU Thailand Summit 2018” ครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่รวบรวมกลุ่มนักคิดและผู้นำด้านนวัตกรรมระดับโลกมาไว้ในที่เดียวกัน เพื่อเพิ่มโอกาสในการนำเทคโนโลยีที่ส่งผลกระทบแบบก้าวกระโดดสู่การใช้ประโยชน์ในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ระบบเศรษฐกิจของโลกเรา และชีวิตประจำวัน

https://www.ddproperty.com


จัดสรรเขตอีอีซีทะลัก อสังหาฯแห่ขอใบอนุญาต-โฟกัสทำเลบ้านโพธิ์-บางปะกง

สำนักงานที่ดิน 3 จังหวัดพื้นที่อีอีซีเผยบริษัทอสังหาฯชั้นนำจากกรุงเทพฯและผู้ประกอบการท้องถิ่น ระดมซื้อที่ดินและยื่นขออนุญาตจัดสรรสูงมาก แต่ละเดือนเข้ามาเฉลี่ยสาขาละ 6-7โครงการ โฟกัสอำเภอบ้านโพธิ์ กับบางปะกง

ผลพวงจากการที่โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) มีความชัดเจน โดยรัฐบาลเดินหน้าขับเคลื่อนการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน อาทิ โครงการรถไฟความเร็วสูง กรุงเทพ-ชลบุรี-ศรีราชา-ระยอง , โครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภา และโครงการทางถนน ให้เกิดความเชื่อมโยงกรุงเทพฯกับพื้นที่อีอีซี ทำให้บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์มีความเชื่อมั่นลงทุนในพื้นที่ดังกล่าวอย่างคึกคัก

แหล่งข่าวจากสำนักงานที่ดินจังหวัดฉะเชิงเทรา 1 ใน 3 จังหวัดเขตระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (อีอีซี) เปิดเผย “ฐานเศรษฐกิจ”ว่า บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ให้ความสนใจ อำเภอบ้านโพธิ์ และอำเภอบางปะกงพัฒนาโครงการบ้านจัดสรรกันมาก เนื่องจาก การเดินทางสะดวก มีทางพิเศษบูรพาวิถี (ทางด่วน) และทางพิเศษระหว่างเมือง(มอเตอร์เวย์) เชื่อมต่อไปยังชลบุรีและระยอง ประกอบกับรัฐบาลกำหนดให้ฉะเชิง เทราเป็นหนึ่งในโครงการอีอีซี ยิ่งมีบริษัทรายใหญ่จากส่วนกลางเข้าพื้นที่เพิ่มขึ้น ล่าสุดบริษัทเอสซีแอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ซื้อที่ดินพัฒนาโครงการบ้านจัดสรรจำนวน 2 โครงการในอำเภอบ้านโพธิ์ 1 โครงการและอำเภอบางปะกง อีก 1 โครงการรวม 300 หน่วย ราคาเฉลี่ย 4-9 ล้านบาทต่อหน่วย และนับเป็นครั้งแรกที่บริษัทดังกล่าวเข้ามาพัฒนาโครงการที่แปดริ้ว ซึ่งที่ผ่านมา ได้ออกใบอนุญาตจัดสรร ไปแล้ว 1 โครงการ และจดทะเบียนขอแบ่งแยกแปลงที่ดินจำนวน 144 แปลง โอนกรรมสิทธิ์ให้กับลูกบ้าน ริมถนนฉะเชิงเทรา-บางปะกง หรือ ทางหลวงสาย 314 ส่วนทำเลบ้านโพธิ์ คาดว่าจะยื่นขออนุญาตจัดสรรเร็วๆ นี้

นอกจากนี้ยังมีโครงการบ้านเดี่ยวของบริษัท ควอลิตี้เฮ้าส์ จำกัด(มหาชน), บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เคยเข้ามาพัฒนาโครงการก่อนหน้านี้แต่ล่าสุดยังไม่ยื่นขออนุญาตจัดสรรเพิ่ม

ส่วนบริษัทพัฒนาที่ดินเจ้าถิ่น อาทิ บริษัท มารวยฯ ยื่นขออนุญาตจัดสรร ทำเลบางปะกง จำนวน 2 โครงการ ซึ่งเป็นบ้านเดี่ยวทาวน์เฮาส์ จำนวน 500 หน่วย แยกเป็น โครงการริเวอร์ไซด์ บางปะกง จำนวน 300 หน่วย ซึ่งระดับราคาประมาณ 3 ล้านบาท ซึ่งมารวย พัฒนาที่ดินในฉะเชิงเทราหลายโครงการ และมีการโอนกรรมสิทธิ์อย่างต่อเนื่อง รวมทั้ง บ้านสุขุมวิทและเดอะทัช ซึ่งเป็นโครงการของบริษัทในเครือกระดาษดับเบิลเอ ที่ สำนักงานที่ดินอยู่ระหว่างพิจารณาออกใบอนุญาตจัดสรร

ขณะเดียวกันยังมี บริษัทจดทะเบียนตั้งบริษัทใหม่ มาปรึกษากับสำนักงานที่ดินเพื่อพัฒนาโครงการ หลายรายประเมินว่าจากการเปิดอีอีซี ทำให้เกิดความสนใจลงทุนโครงการซึ่งแหล่งข่าวกล่าวว่าแต่ละเดือนจะมีโครงการยื่นขออนุญาตจัดสรรเข้ามาเฉลี่ยสาขาละ 6-7 โครงการ

แหล่งข่าวจากสำนักงานที่ดินจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า เดือนนี้ มีโครงการยื่นขออนุญาตจัดสรรใหม่ ได้แก่ โครงการเนเจอโฮม บริษัท นอร์ทเทิร์น ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด อำเภอบางละมุง โครงการ ศิริมงคล อำเภอบางละมุง โครงการ เกสินี อำเภอพนัสนิคม โครงการ เอฟพี ทาวน์ อำเภอเมือง ส่วนค่ายแสนสิริ เตรียมยื่นขออนุญาตแนวราบ ส่วนศุภาลัยอยู่ระหว่างก่อสร้างคอนโดมิเนียม

แหล่งข่าวจากสำนัก งานที่ดินจังหวัดระยอง กล่าวว่าเอกชนยื่นขออนุญาตจัดสรรมากขึ้นซึ่งเดือนที่ผ่านมา 12โครงการ และเดือนนี้ 6-7 โครงการ ส่วนใหญ่เป็นจัดสรรในท้องถิ่น เช่น บริษัท กนกทรัพย์ จำกัด ส่วนค่ายใหญ่ ศุภาลัย พัฒนาในเขตอำเภอเมือง ไม่ถึง 100หน่วย ขณะที่ ค่ายพฤกษา เรียลเอสเตท อยู่ทำเลปลวกแดง จำนวน 200 หน่วย และเตรียมยื่นขออนุญาตอีก 2-3 โครงการ นอกจากนี้ยังมีโครงการคาซ่าวิล ระยอง ของค่ายคิวเฮ้าส์ ซึ่งเป็นทาวน์เฮ้าส์ราคา 1 ล้านบาทต้นๆ ขายให้กับสาวโรงงาน และล่าสุดทราบว่าบมจ. แสนสิริ และดับเบิลเอที่พัฒนาโครงการในแปดริ้วมากที่สุด กำลังขยายพื้นที่เข้ามาพัฒนาในระยอง

http://www.thansettakij.com


ส่งออกไทยก.พ.โตต่อที่10.3% แนะจับตาบาทแข็ง-นโยบายกีดกันการค้าสหรัฐ

EIC ธนาคารไทยพาณิชย์ วิเคราะห์ส่งออกไทยเดือน ก.พ. โตต่อที่ 10.3% แนะจับตาบาทแข็ง-นโยบายกีดกันทางการค้าสหรัฐ

มูลค่าการส่งออกไทยเดือน ก.พ. ขยายตัวสูงต่อเนื่องที่ 10.3% โดยเติบโตดีในเกือบทุกตลาดส่งออกสำคัญและหมวดสินค้า นำโดยการส่งออกสินค้าที่เกี่ยวเนื่องกับน้ำมัน อาทิ น้ำมันสำเร็จรูป เคมีภัณฑ์และพลาสติก ที่เติบโต 47% และ 20% ตามลำดับ ด้านการส่งออกสินค้าอุตสาหกรรมหลักยังคงเติบโตสอดคล้องกับภาคการผลิตของโลก เช่น คอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์ รวมถึงรถยนต์ อุปกรณ์ และส่วนประกอบ ที่ยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่องที่ 21% และ 18% ตามลำดับ ในขณะเดียวกัน ราคาส่งออกข้าวและมันสำปะหลังที่ฟื้นตัว ส่งผลให้การส่งออกสินค้าดังกล่าวเติบโตที่ 20% และ 14% ตามลำดับ อย่างไรก็ดี ราคาส่งออกสินค้าเกษตรบางรายการที่หดตัว เช่น ยางพาราและน้ำตาล ส่งผลให้การส่งออกสินค้าดังกล่าวหดตัวที่ 29% และ 24% ตามลำดับ

มูลค่าการนำเข้าเติบโตต่อเนื่องที่ 16.0% จากการนำเข้าในกลุ่มสินค้าเชื้อเพลิงที่เติบโตกว่า 21% ตามราคาน้ำมันที่เพิ่มขึ้น ด้านการนำเข้าเครื่องคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์และส่วนประกอบ ยังขยายตัวกว่า 28% ตามแนวโน้มการส่งออกที่เพิ่มขึ้นในสินค้ากลุ่มดังกล่าว ขณะที่สินค้าทุน (ไม่รวมเครื่องบินและเรือ) ขยายตัว 1.3% สะท้อนการลงทุนในประเทศที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น

อีไอซีคาดมูลค่าการส่งออกทั้งปี 2018 จะขยายตัวที่ 5.0% ตามแนวโน้มการเติบโตของภาคการผลิตโลก ประกอบกับราคาน้ำมันและสินค้าเกษตรบางรายการที่มีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้น อย่างไรก็ดี เงินบาทที่แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับคู่ค้าสำคัญ สะท้อนจากดัชนี Real Effective Exchange Rate (REER) ที่เพิ่มขึ้นราว 5% ตั้งแต่ต้นปี 2017 อาจกระทบความสามารถในการแข่งขันของผู้ส่งออกไทย โดยเฉพาะในกลุ่มสินค้าที่ถูกทดแทนได้ง่ายอย่างสินค้าเกษตร ได้แก่ ข้าว มันสำปะหลัง น้ำตาล และยางพารา นอกจากนี้ เงินบาทที่ยังมีแนวโน้มแข็งค่าอาจกระทบโดยตรงต่อกำไรในรูปเงินบาทของผู้ส่งออกสินค้าเกษตรที่กล่าวข้างต้นด้วยเช่นกัน เนื่องจากเป็นสินค้าที่มีสัดส่วนการใช้วัตถุดิบนำเข้าน้อย จึงไม่ได้รับประโยชน์จากเงินบาทที่แข็งค่ามากนัก อีกทั้งยังมีอัตราส่วนกำไรขั้นต้น (gross profit margin) ที่ค่อนข้างต่ำ ส่งผลให้ผู้ประกอบการบางรายอาจขาดทุนจากอัตราแลกเปลี่ยนหากไม่ทำการปิดความเสี่ยงด้านค่าเงิน (hedging)

สินค้าส่งออกไทยบางรายการอาจเผชิญความเสี่ยงจากนโยบายกีดกันทางการค้าของสหรัฐฯ และการตอบโต้ (retaliation) จากประเทศต่างๆ หลังจากที่ประธานาธิบดีทรัมป์ได้อนุมัติมาตรการ safeguard เก็บภาษีการนำเข้าเครื่องซักผ้าและแผงโซลาร์ ไปเมื่อวันที่ 22 มกราคมที่ผ่านมา ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2018 ประธานาธิบดีทรัมป์ ก็ได้ลงนามอย่างเป็นทางการเพื่ออนุมัติให้สหรัฐฯ เรียกเก็บภาษีนำเข้าเหล็กจากทุกประเทศ (safeguard) ในอัตรา 25% เพิ่มเติมจากมาตรการภาษีทั้งหมดที่มีการเรียกเก็บอยู่ก่อนแล้วในปัจจุบัน ซึ่งอีไอซีประเมินว่ามาตรการดังกล่าวจะส่งผลให้ปริมาณส่งออกเหล็กของไทยไปยังสหรัฐฯ ลดลง 2 แสนตัน (9% ของปริมาณเหล็กส่งออกทั้งหมดของไทย) หรือคิดเป็นสัดส่วนเพียง 0.1% ของมูลค่าส่งออกไทยทั้งหมด

อีไอซีคาดว่ามูลค่าการนำเข้าทั้งปี 2018 จะขยายตัวที่ 9.2% โดยเติบโตตามความต้องการสินค้าวัตถุดิบและสินค้าทุน ซึ่งมีแนวโน้มขยายตัวตามการลงทุนในประเทศที่คาดว่าจะฟื้นตัวดีขึ้น ประกอบกับการนำเข้าสินค้าเชื้อเพลิงที่มีแนวโน้มดีขึ้นตามราคาน้ำมันที่เพิ่มขึ้น

http://www.bangkokbiznews.com


‘โดรนเกษตร’ พรีเมียมมากกว่าบินถ่ายรูป

“สกาย วีไอวี” สตาร์ทอัพที่มีทุนจดทะเบียน 5 ล้านบาท อายุเพิ่ง 3 ขวบแต่มีความพิเศษมากมาย เริ่มจากผู้ก่อตั้งเป็นอดีตผู้บริหารล็อกซ์อินโฟที่ชื่นชอบในเทคโนโลยี ส่วนตัวโดรนและซอฟต์แวร์นำเข้าจากสวิส ขณะที่งานบริการก็ซับซ้อนกว่าบินถ่ายรูป

ระบุตัวตนชัดเจนของ “สกาย วีไอวี” สตาร์ทอัพที่มีทุนจดทะเบียน 5 ล้านบาท ว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญการให้บริการด้านเกษตรกรรมแม่นยำ โดยมีอากาศยานไร้คนขับหรือโดรนเป็นเครื่องมือควบคู่กับซอฟต์แวร์ประมวลผลข้อมูลภาพถ่ายทางอากาศ ไม่ใช่ผู้จัดจำหน่ายเครื่องโดรน

ล่าสุดได้ลงนามความร่วมมือกับ บมจ. ซันสวีท ผู้ผลิตและจำหน่ายข้าวโพดหวานแปรรูปแบรนด์ KC ในการศึกษาและจัดทำข้อมูล (บิ๊กดาต้า) การเพาะปลูกข้าวโพดหวาน บนพื้นที่ 1.7 หมื่นไร่ใน อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ก่อนหน้านั้นได้จัดทำบิ๊กดาต้าการทำไร่อ้อยร่วมกับน้ำตาลมิตรผล และไร่มันสำปะหลังร่วมกับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ซึ่งมีแปลงปลูกทดลองขนาดใหญ่ในนครราชสีมา

วิวัฒน์วงศ์ วิจิตรวาทการ กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท สกาย วีไอวี จำกัด และอดีตประธานกรรมการบริหารบริษัท ล็อกซ์อินโฟ จำกัดในเครือล็อกซเล่ย์กรุ๊ป กล่าวว่า บริษัทนำเข้าโดรนมาประยุกต์ใช้ในกิจกรรมด้านการเกษตรและอุตสาหกรรม ฉีกตัวออกไปโดยสิ้นเชิงจากการใช้ในงานถ่ายภาพและวิดีโอเพื่อความบันเทิงที่เห็นกันอยู่ทั่วไปในปัจจุบัน

ทั้งนี้ ความร่วมมือระหว่างสกาย วีไอวีกับซันสวีทในครั้งนี้เพื่อร่วมกันพัฒนาองค์ความรู้และเทคโนโลยีที่เป็นประโยชน์กับทั้งสองฝ่าย รวมทั้งให้คำปรึกษา วิเคราะห์ วิจัยและการแนะนำข้อมูลการเพาะปลูกข้าวโพดหวานแบบอุตสาหกรรม เพื่อพัฒนากระบวนการวิเคราะห์และสังเคราะห์ผลจากข้อมูลภาพถ่ายพื้นที่เพาะปลูกที่สอดคล้องกับความต้องการของบริษัท

เทคโนโลยีที่นำมาใช้ทั้งโดรนและซอฟต์แวร์นำเข้าจากกิจการสตาร์ทอัพในสถาบันเทคโนโลยีแห่งสหพันธ์รัฐสวิส หรือ EPFL ในเมืองโลซานน์ เป็นเสมือนเมืองสตาร์ทอัพหรือเทียบเท่ากับสถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ หรือเอ็มไอทีในสหรัฐ โดยโดรนเพื่อการเกษตรนำเข้าในราคาประมาณ 2 ล้านบาท ส่วนโดรนสำรวจในงานอุตสาหกรรมนำเข้าในราคาเกือบ 10 ล้านบาทซึ่งเป็นราคารวมเซนเซอร์วัดค่าต่างๆ

http://www.bangkokbiznews.com


ธนาคารเลือดรพ.ศิริราช ขาดแคลนเลือดสำรองกรุ๊ปโอ

ธนาคารเลือดรพ.ศิริราช ขาดแคลนเลือดสำรองกรุ๊ปโอ ขอรับบริจาคด่วน!

เพจ ธนาคารเลือดโรงพยาบาลศิริราช เผยแพร่ข้อความว่า แจ้งสถานการณ์ขาดแคลนเลือดสำรอง หมู่เลือด 0 จึงขอเรียนเชิญผู้บริจาคเลือดที่มีหมู่เลือด ”O” ร่วมบริจาคเลือดเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโรงพยาบาลศิริราช และขอขอบคุณมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ

ติดต่อเจ้าหน้าที่ห้องรับบริจาคเลือด โทร 02-419-8081 ต่อ 123 หรือ 128

วันเวลาทำการ วันจันทร์ – ศุกร์ เปิดเวลา 08.30 – 18.00 น.

วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เปิดทำการเวลา 08.30 – 16.00 น. ณ โรงพยาบาลศิริราช ตึก 72 ปี ชั้น 3

http://www.bangkokbiznews.com


ราคาทองทุกชนิด ตามประกาศของสมาคมค้าทองคำ(Gold Traders Association) ประจำวันที่ 22/03/2561

ชนิดความบริสุทธิ์ของทอง

ราคารับซื้อต่อกรัม

ราคารับซื้อ/บาท

ราคาขายออก/บาท

ทองคำแท่ง 96.5% n/a 19,550.00 19,650.00
ทองรูปพรรณ 96.5% 1,266.00 19,192.56 20,150.00
ทองรูปพรรณ 90% 1,139.40 17,273.30 n/a
ทองรูปพรรณ 50% 570.00 8,641.20 n/a
ทองรูปพรรณ 40% 443.00 6,715.88 n/a
ทองรูปพรรณ 99.99% 1,312.00 19,889.92 n/a

ราคาน้ำมัน  ประจำวันที่  22/03/2561


ราคาขายปลีมาตรฐาน ในเขต กทม. นนทบุรี
ปทุมธานี และสมุทรปราการ
หน่วย : บาท/ลิตร
ปตท. บางจาก เชลล์ เอสโซ่ ไออาร์พีซี / ทีพีไอ ภาคใต้เชื้อเพลิง ซัสโก้ ระยองเพียว ซัสโก้
ปตท
PTT
บางจาก
BCP
เชลล์
Shell
เอสโซ่
Esso
คาลเท็กซ์
C
altex
ไออาร์พีซี
IRPC
พีทีจี
เอนเนอยี่
PTG
ซัสโก้
Susco
ระยองเพียว
Pure
ซัสโก้ ดีลเลอร์
SUSCO Dealers
แก๊สโซฮอล 95 27.75 27.75 27.75 27.75 27.75 27.75 27.75 27.75 27.75 27.75
แก๊สโซฮอล E-20 25.24 25.24 25.24 25.24 25.24 25.24 25.24 25.24 25.24
แก๊สโซฮอล E-85 20.34 20.34 20.34 20.34
แก๊สโซฮอล 91 27.48 27.48 27.48 27.48 27.48 27.48 27.48 27.48 27.48 27.48
เบนซิน 95 34.86 35.36 32.66 34.86 34.86 34.86
ดีเซลหมุนเร็ว 26.99 26.99 26.99 26.99 26.99 26.99 26.99 26.99 26.99 26.99
ดีเซลหมุนเร็ว พรีเมียม 29.99 30.86 30.86 30.86 30.86
มีผลตั้งแต่ 22 Mar 05:00 22 Mar 05:00 22 Mar 05:00 22 Mar 05:00 22 Mar 05:00 22 Mar 05:00 22 Mar 05:00 22 Mar 05:00 22 Mar 05:00 22 Mar 05:00

 

Comments : Off
About the Author

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า