สาระน่ารู้ ประจำวันที่ 22 มิถุนายน 2564

ศุภาลัย ตอบรับ ‘ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ‘ ผุด วิลล่าหรู – พลิกโฉมโรงแรมใหม่

ศุภาลัย ตอบรับ 'ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ' ผุด วิลล่าหรู - พลิกโฉมโรงแรมใหม่

ศุภาลัย ลุยพลิกโฉมโรงแรมดัง ‘ ศุภาลัย ซีนิค เบย์ รีสอร์ท แอนด์ สปา ภูเก็ต’ หวังยกระดับสู่สากล พร้อมจ่อเปิดขาย พูลวิลล่า12 – 30 ล้านบาท ปลายปีนี้ คาด รับนโยบายเปิดประเทศ ‘ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ‘

นโยบายประเทศ นำร่อง  ‘ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ‘ ปลุกสัญญาณชีพธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ล่าสุด นาย ประทีป  ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัท ภูเก็ต เอสเตท จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) ดำเนินการ Repositioning และเปลี่ยนชื่อโรงแรมเป็น ศุภาลัย ซีนิค เบย์  รีสอร์ท แอนด์ สปา ภูเก็ต (Supalai Scenic Bay Resort & Spa Phuket) สร้างสรรค์เพื่อยกระดับการใช้ชีวิตพักผ่อนหย่อนใจของลูกค้า 

ศุภาลัย ตอบรับ 'ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ' ผุด วิลล่าหรู - พลิกโฉมโรงแรมใหม่

ด้วยความโดดเด่นของทำเลที่มีทิวทัศน์ที่สวยงามที่สุดของอ่าวพังงา อีกทั้งเป็นทำเลศักยภาพที่เดินทางสะดวกสบายในจังหวัดภูเก็ต อำเภอถลาง ที่ถนน 4 เลนตัด ตรงจากสนามบินใกล้แล้วเสร็จ แวดล้อมด้วยสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ เช่น เกาะแก้วสารพัดนึก อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา ท่าเทียบเรือพาณิชย์เพื่อการท่องเที่ยว Ao Po Grand Marina ท่าเรืออ่าวปอ น้ำตกบางแป สนามกอล์ฟมิชชั่น ฮิลล์ พิพิธภัณฑ์ถลาง ฟาร์มแพะ หาดศุภาลัย ฯลฯ 

ศุภาลัย ตอบรับ 'ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ' ผุด วิลล่าหรู - พลิกโฉมโรงแรมใหม่

ศุภาลัย ตอบรับ ‘ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ‘ ผุด วิลล่าหรู – พลิกโฉมโรงแรมใหม่
เช่น อ่าวพังงา เกาะแก้วสารพัดนึก เกาะยาวใหญ่ เกาะยาวน้อย เกาะนาคา และหาดศุภาลัยที่เป็นหาดส่วนตัว บรรยากาศสงบเหมาะกับการพักผ่อน ท่ามกลางสวนร่มรื่น ผ่อนคลายริมชายหาดที่เงียบสงบ หรือสนุกกับกิจกรรมต่างๆ ของ Beach Club บนหาดส่วนตัวศุภาลัย 

ศุภาลัย ตอบรับ 'ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ' ผุด วิลล่าหรู - พลิกโฉมโรงแรมใหม่

ศุภาลัย ตอบรับ ‘ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ‘ ผุด วิลล่าหรู – พลิกโฉมโรงแรมใหม่

นอกจากนี้ยังมีบริการสปา ฟิตเนส ห้องประชุม ห้องสัมมนา ห้องจัดเลี้ยง ห้องอ่านหนังสือ สระว่ายน้ำกลางแจ้งขนาดใหญ่ 2 สระ และสระว่ายน้ำบนหาดส่วนตัวริมทะเล และสถานที่ยอดฮิตรอบโรงแรม แวะปักหมุด แชะ & แชร์ 12 จุดท่องเที่ยว โดยบริษัทฯ เตรียมทุ่มงบประมาณกว่าร้อยล้านบาท เพื่อยกระดับธุรกิจโรงแรมให้เป็นรีสอร์ทที่มีวิวสวยที่สุดของภูเก็ต พร้อมสร้างสรรค์ห้องพักและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ มากมาย อาทิ  
 
• สร้างสรรค์บีชคลับ (Beach Club) สระน้ำบนหาดศุภาลัย พร้อม Beach Front Pool Villa  มีร้านอาหาร Sand & Sea บาร์ริมทะเลมีบริการทั้งอาหารและเครื่องดื่ม และสามารถเล่นกิจกรรมต่างๆ บริเวณหน้าหาด เช่น พายเรือคายัค วอลเลย์บอลชายหาด บาสเกตบอล ฟุตซอล โต๊ะบอล ชิงช้า  สนามเด็กเล่น ฯลฯ

• เพิ่มพื้นที่ห้องอาหาร The Pano เพื่อให้สามารถรองรับลูกค้าได้มากขึ้น รวมทั้งปรับดีไซน์ให้สวยงามยิ่งขึ้น ในบรรยากาศท่ามกลางวิวทิวทัศน์ของภูเขาและเกาะต่างๆ ที่สวยงาม

• เพิ่มดีไซน์พื้นที่ Lobby ให้สามารถสัมผัสบรรยากาศของ Sea View และ Sky View ของอ่าวพังงา ด้วย Counter ชมวิวริมระเบียงที่กว้าง โล่ง โปร่ง 

• สร้างสรรค์ The library Lounge จัดเป็นห้องพักผ่อนไว้บริการลูกค้าแบบ New Normal และสามารถปรับให้รองรับผู้เข้าประชุมประมาณ 20 ท่าน นอกเหนือจากห้องประชุมใหญ่ของโรงแรมที่จุคนได้ 400 คน

• สร้างสรรค์ภูมิทัศน์และสภาพแวดล้อมรอบโรงแรม อาทิ ถนนทางเดินและพื้นที่โดยรอบ      เพื่อเป็นพื้นที่พักผ่อนและออกกำลังกาย 

ศุภาลัย ตอบรับ 'ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ' ผุด วิลล่าหรู - พลิกโฉมโรงแรมใหม่

ศุภาลัย ตอบรับ ‘ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ‘ ผุด วิลล่าหรู – พลิกโฉมโรงแรมใหม่

 อีกทั้งบริษัทฯ มีแผนลงทุนพัฒนา บ้านพักตากอากาศ (Resort Pool Villa) เพื่อขาย จัดสรรเป็นพูลวิลล่าส่วนตัว 2 ชั้น (Pool Villa) ขนาด 2 – 4 ห้องนอน ให้ความเป็นส่วนตัวแบบเอ็กซ์คลูซีฟ ราคา 12 – 30 ล้านบาท ทำเลที่ตั้งบนไหล่เขา ทำให้ทุกหลังเห็นวิวทะเลอันดามันแบบเต็มๆ โดยไม่บังกัน คาดว่าจะสร้างเสร็จและเปิดขายเฟสแรกในปลาย ปี 2564 นี้

ขอบคุณข้อมูลจาก thansettakij.com

ลงทุน ‘กองทรัสต์’ ช่วงโควิด PROSPECT มาแรง

ลงทุน 'กองทรัสต์' ช่วงโควิด PROSPECT มาแรง

เลือกการลงทุนแบบไหนดี เสริมแกร่งพอร์ตช่วงโควิด พบ ‘กองทรัสต์ ‘ ตอบโจทย์ครบทั้งเงินปันผล – กำไรพุ่งสูง ขณะ PROSPECT ชู อุตสาหกรรม และโลจิสติกส์ มาแรง

เพราะการวางแผนทางการเงินและการลงทุนที่ดีจะเป็นหลักประกันความมั่นคงที่สำคัญของชีวิต ดังนั้นหากเริ่มต้นด้วยการออมหรือลงทุนอย่างชาญฉลาด นั่นหมายถึงเรากำลังวางพื้นฐานชีวิตที่เข้มแข็งตั้งแต่เนิ่นๆ แต่คำถามคือแล้วเราจะให้เงินทำงานเพื่อสร้าง Passive Income ที่ต่อเนื่องและสม่ำเสมอได้อย่างไร? หรือจะเลือกการลงทุนแบบไหนดี? 

ปัจจุบันมีทางเลือกในการลงทุนหลากหลายประเภท ตั้งแต่ เงินฝากธนาคาร, การลงทุนในหุ้นสามัญของบริษัท จดทะเบียน (บจ.), พันธบัตรรัฐบาล, หุ้นกู้, ทองคำ, กองทุนรวม, การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ และกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REIT) รวมถึงการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลหรือ Cryptocurrency ที่กำลังมาแรง  ในขณะนี้  

เลือกการลงทุนแบบไหนดี 

ลงทุน 'กองทรัสต์' ช่วงโควิด PROSPECT มาแรง

อย่างไรก็ตาม อย่างที่เหล่านักลงทุนทราบกันดีว่าทุกการลงทุนมีความเสี่ยง และการลงทุนในแต่ละประเภท ให้ผลตอบแทนที่มากน้อยแตกต่างกัน ยกตัวอย่างเช่น เงินฝากที่มีดอกเบี้ยอยู่ในระดับต่ำ หรือการลงทุน ในพันธบัตรที่แม้จะได้ดอกเบี้ยสูงกว่าการฝากเงิน แต่ก็อาจต้องเจอกับความเสี่ยงเรื่องความผันผวนของราคาที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงของอัตราดอกเบี้ย ขณะที่การลงทุนในหุ้นและ Cryptocurrency ที่มีโอกาสรวยเร็วมากแต่ก็มีความเสี่ยงสูงมากเช่นกัน 

นางสาวอรอนงค์ ชัยธง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พรอสเพค รีท แมเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ PROSPECT  เปิดเผยว่า การลงทุนในกองทรัสต์ยังมีความน่าสนใจ แต่นักลงทุนต้องเลือกประเภทของกองทรัสต์ที่ลงทุนให้ดี เพราะในตลาดกองทรัสต์มีหลายประเภท ทั้ง โรงแรม อาคารสำนักงาน ห้างสรรพสินค้า ศูนย์นิทรรศการ ซึ่งที่ผ่านมาล้วนได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 เพราะมีการปิดเมืองและ การท่องเที่ยวหยุดชะงัก 

แต่พื้นที่ประเภทอุตสาหกรรมและโลจิสติกส์กลับยังมีอัตราการเช่าที่สูง โดยพื้นที่ในนิคมอุตสาหกรรมบริเวณภาคกลางของประเทศไทยมีอัตราการเช่าเฉลี่ยสูงถึง 92%*  ซึ่งปัจจุบันธุรกิจโลจิสติกส์ ธุรกิจอุปกรณ์ทางการแพทย์ ธุรกิจอาหาร มีทิศทางการเช่าพื้นที่เพิ่มสูงขึ้น 

ข้อควรรู้ก่อนลงทุนในกองทรัสต์ 

ลงทุน 'กองทรัสต์' ช่วงโควิด PROSPECT มาแรง

จากปัจจัยการขยายธุรกิจที่เกี่ยวข้องในช่วงสถานการณ์นี้ ประกอบกับความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นรวมถึงปัจจัยด้านการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีการ Work from home มีการซื้อขายผ่านออนไลน์กันเป็นจำนวนมาก และสะท้อนได้จากข้อมูล  ที่กองทรัสต์ประเภทนี้ยังสามารถทยอยจ่ายผลประโยชน์ตอบแทนให้กับผู้ถือหน่วยได้ในช่วงเวลาที่ผ่านมา   

“กองทรัสต์ถือเป็นช่องทางการลงทุนหนึ่งที่จ่ายผลตอบแทนให้ผู้ถือหน่วยอย่างสม่ำเสมอ อีกทั้งยังได้รับ Capital Gain จากราคาหน่วย และหากเข้าลงทุนในช่วงที่ราคาลดลงมาจากวิกฤตโควิด-19 นักลงทุนก็จะได้รับผลตอบแทน ทั้งเงินปันผลและกำไรจากราคาหน่วยที่เพิ่มสูงขึ้น รวมถึงยังมีส่วนร่วมในการเป็นเจ้าของในสินทรัพย์หลากหลายแห่งที่กองทรัสต์เข้าไปลงทุนอีกด้วย”   

สำหรับกองทรัสต์ PROSPECT ที่ผ่านมามีการจ่ายเงินให้กับผู้ถือหน่วยอย่างต่อเนื่องแม้ว่าจะอยู่ในช่วงของการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งในขณะนี้มีสัญญาณจากนักลงทุนที่ให้ความสนใจเข้าลงทุนในกองทรัสต์ PROSPECT มากขึ้น เห็นได้จากราคาหน่วยที่ได้ทยอยปรับเพิ่มขึ้นตามดัชนีตลาดหลักทรัพย์  โดยล่าสุดราคาหน่วยปรับเพิ่มขึ้น 9.88% โดยราคาขยับขึ้นมาซื้อขายที่ 9.45 บาท (7 มิถุนายน 2564) เพิ่มจากต้นเดือนมกราคม 2564 ที่การซื้อขายอยู่ ที่ 8.60 บาท  

นางสาวอรอนงค์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ในปัจจุบันกองทรัสต์ PROSPECT มีโครงการที่ให้นักลงทุนได้ร่วมเป็นเจ้าของในโครงการที่ดี มีทรัพย์สินภายในโครงการที่มีคุณภาพ สะท้อนจากค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาที่ค่อนข้างต่ำ ด้วยพื้นที่ Free zone ที่ได้เปรียบคู่แข่งในย่านบางนา-ตราด มีอัตราการเช่าและอัตราค่าเช่าของสินทรัพย์ที่สูงสะท้อนให้เห็นว่าได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ค่อนข้างน้อย อีกทั้งยังมีปัจจัยบวกมากขึ้นจากการ เปิดประเทศรับชาวต่างชาติเข้ามาลงทุนอีกด้วย 

โดยในอนาคตกองทรัสต์ PROSPECT ยังมีแผนการลงทุนในทรัพย์สินอีกหลายแห่ง ทั้งของสปอนเซอร์หลักเองและผู้จำหน่ายทรัพย์สินรายอื่น ซึ่งจะช่วยสร้างการเติบโตอย่างก้าวกระโดด ส่วนแนวโน้มไตรมาส 2 ถือว่ายังทำได้ดีอยู่ ทั้งส่วนของอัตราการเช่าและอัตราค่าเช่า ผู้เช่ารายเดิม  มีการทยอยต่อสัญญาเช่า และมีผู้เช่าที่สนใจสอบถามพื้นที่เช่าเข้ามาอย่างต่อเนื่อง สำหรับสถานการณ์โควิด-19 ในปัจจุบันทางโครงการก็มีการดูแลช่วยประสานงานระหว่างผู้เช่ากับหน่วยงานของรัฐเพื่อให้ความช่วยเหลือ แนะนำ ให้ข่าวสารที่เป็นจริงอยู่เสมอ” 

อย่างไรก็ดี เนื่องจากการลงทุนนั้นมีหลายรูปแบบ แต่ละรูปแบบก็มีผลตอบแทนและความเสี่ยงที่แตกต่างกัน ดังนั้นผู้ลงทุนควรทำการศึกษาให้ละเอียดก่อนการลงทุน  

ขอบคุณข้อมูลจาก thansettakij.com

คาดเงินบาทเคลื่อนไหวรอการประชุมกนง.

คาดเงินบาทเคลื่อนไหวรอการประชุมกนง.

กรุงศรีคาดเงินบาทซื้อขายในกรอบ 31.25-31.70 ควันหลงเฟดชี้นำ ติดตาม กนง.

กลุ่มงานโกลบอลมาร์เก็ตส์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) มีมุมมองต่อทิศทางค่าเงินบาทในสัปดาห์นี้ว่า เงินบาทสัปดาห์นี้มีแนวโน้มเคลื่อนไหวในกรอบ 31.25-31.70 บาท/ดอลลาร์ เทียบกับสัปดาห์ที่ผ่านมา เงินบาทปิดที่ระดับอ่อนค่าสุดในรอบ 1 เดือนที่ 31.44 บาท/ดอลลาร์ หลังซื้อขายในกรอบ 31.10-31.44 บาท/ ดอลลาร์สอดคล้องกับทิศทางการอ่อนค่าของทุกสกุลเงินในภูมิภาค เงินดอลลาร์แข็งค่าเมื่อเทียบกับทุกสกุลเงินสำคัญในสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยดัชนีดอลลาร์แตะระดับสูงสุดในรอบกว่า 2 เดือนเมื่อเทียบกับตระกร้าเงินหลังธนาคารกลางสหรัฐฯ(เฟด) เริ่มหารือเรื่องกำหนดเวลาสำหรับการลดระดับนโยบายการเงินที่ผ่อนคลายมากเป็นพิเศษ ยิ่งไปกว่านั้น ประมาณการของเจ้าหน้าที่เฟด (Dot Plot) บ่งชี้ว่าจะมีการปรับขึ้นดอกเบี้ยในปี 2566 ถึง 2 ครั้ง จากเดิมที่เคยคาดว่าจะเริ่มปรับขึ้นดอกเบี้ยในปี 2567 ทั้งนี้ เฟดคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ระดับใกล้ 0% และระบุว่าจะยังคงเข้าซื้อพันธบัตร 8 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือนและซื้อหลักทรัพย์ที่ได้รับการค้ำประกันจากสัญญาจำนอง (Mortgage-backed Securities) 4 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือนต่อไป ขณะที่เฟดต้องการเห็นความคืบหน้าเป็นอย่างมากในการจ้างงานก่อนที่เฟดจะปรับเปลี่ยนนโยบาย ทางด้านธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) ประกาศคงนโยบายตามความคาดหมายของตลาด ทั้งนี้ นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิในตลาดหุ้นไทย 7,386 ล้านบาท แต่ซื้อพันธบัตร 6,775 ล้านบาท ตามลำดับ

กลุ่มงานโกลบอลมาร์เก็ตส์ กรุงศรี มองว่า นักลงทุนจะให้ความสนใจกับถ้อยแถลงของประธานเฟดต่อสภาวันที่ 22 มิถุนายน ในหัวข้อการตอบสนองของเฟดต่อวิกฤติ COVID-19 โดยอาจเป็นโอกาสสำหรับการสื่อสารของเฟดหลัง Dot Plot ช็อคตลาด ทางด้านสัญญาล่วงหน้าดอกเบี้ยระยะสั้น Re-price ว่าเฟดอาจเริ่มขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมรอบสุดท้ายของปี 2565 แม้ประธานเฟดระบุหลังการประชุมว่า Dot Plot อาจไม่ใช่เครื่องมือพยากรณ์ที่แม่นยำนัก นอกจากนี้ ตลาดจะจับตาการประชุมธนาคารกลางอังกฤษ (บีโออี) และข้อมูลการใช้จ่ายส่วนบุคคลของสหรัฐฯในสัปดาห์นี้ อนึ่ง กรุงศรีมองว่าในระยะสั้นแรงส่งเชิงบวกของค่าเงินดอลลาร์มีแนวโน้มดำเนินต่อไปขณะที่ตลาดปรับสถานะการลงทุนจากเดิมที่เคยเพิ่มสถานะขายดอลลาร์ไว้ค่อนข้างมากในไตรมาสนี้

ขอบคุณข้อมูลจาก posttoday.com

ลูกยางชายหาดไทย แบโผลุยคัด โอลิมปิกเกมส์

ลูกยางชายหาดไทย แบโผลุยคัด โอลิมปิกเกมส์

ทัพวอลเลย์บอลชายหาดทีมชาติไทย แบโผรายชื่อทีมหญิงและชาย ลุยคัดโอลิมปิกเกมส์

ทีมวอลเลย์บอลชายหาดทีมชาติไทย ประเภททีมหญิงและชาย ประกาศรายชื่อนักกีฬา เตรียมตัวเข้าร่วมศึกวอลเลย์บอลชายหาดคอนติเนนตัล คัพ 2021 (โอลิมปิกเกมส์ รอบคัดเลือกโซนเอเชีย) รอบชิงชนะเลิศ ณ สนามวอลเลย์บอลชายหาดโรงแรมไมด้า แกรนด์ ทวารวดี นครปฐม จ.นครปฐม ถ่ายทอดสดผ่านทาง YouTube.com ช่อง TVA Channel  ในมีดังนี้

– ประเภททีมหญิง  
วรภัสสร รดารงค์
ธาราวดี นาราพรลภัส
ธนะรัศมิ์ฐา อุดมฉวี
วรพีรชยากร ก้องภพศรุตาวดี
รำไพพฤทธิ์ นุ่มวงศ์
ชรันรัตนวดี พัชรมัยนฤภร

– ประเภททีมชาย
กิตติ ดวงจินดา
ภาณุพงค์ ถานัน
ดุลวินิจ แก้วใส
พิทักษ์ ทิพย์จันทร์
สุรินทร์ จงกลาง
บัลลือ นาคประคอง

สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดคอนติเนนตัล คัพ 2021 (โอลิมปิกเกมส์ รอบคัดเลือกโซนเอเชีย) รอบชิงชนะเลิศ จะแข่งขันระหว่างวันที่ 25-27 มิถุนายน คัดเอาเพียง 1 ทีมของแต่ประเภทผ่านเข้าสู่ มหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2021 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ขอบคุณข้อมูลจาก sanook.com


โควิด-19 : ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพระบุ เราจำเป็นต้องได้คำตอบเกี่ยวกับการฉีดวัคซีนกระตุ้นในช่วงฤดูใบไม้ร่วง

ผู้หญิงเข้ารับการฉีดวัคซีนที่สนามท็อตแนมฮ็อตสเปอร์ ทางเหนือของลอนดอน

แพทย์และกองทุนสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติ (National Health Service—NHS) ระบุว่า รัฐบาลสหราชอาณาจักรต้องเริ่มวางแผนการให้วัคซีนกระตุ้นสำหรับป้องกันโรคโควิด-19 ช่วงฤดูใบไม้ร่วงแล้วในตอนนี้ เพราะเป็นโครงการที่มีความท้าทายมากขึ้น

ผู้นำด้านสุขภาพของสหราชอาณาจักร ระบุว่า มีหลายคำถามที่ต้องการคำตอบ รวมถึง ภูมิคุ้มกันที่เกิดจากการรับวัคซีนครั้งแรกจะคงอยู่นานแค่ไหน และเด็กควรจะรับวัคซีนหรือไม่

พวกเขาระบุว่า “เราไม่อาจเดินหน้าต่อไปอย่างที่เป็นอยู่ ด้วยการรับมือแบบฉุกเฉิน”

แหล่งข่าวของรัฐบาลคนหนึ่ง ระบุว่า จะมีการเผยแพร่แผนการ “ในช่วงเวลาที่กำหนด”

แต่การตัดสินใจขั้นสุดท้ายว่า การให้วัคซีนจะเป็นอย่างไร ขึ้นอยู่กับข้อมูลจากการทดลองที่กำลังดำเนินการอยู่

จนถึงขณะนี้ มีผู้ใหญ่ในสหราชอาณาจักรเกือบ 60% ได้รับวัคซีนแล้ว 2 โดส ซึ่งหมายความว่า ได้รับวัคซีนครบถ้วนแล้ว และมีผู้ใหญ่ราว 4 ใน 5 ได้รับวัคซีนแล้ว 1 โดส

ผู้คนต่างเร่งเข้ารับวัคซีนในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา โดยมีการจองรับวัคซีนมากกว่า 1 ล้านครั้งในวันศุกร์และวันเสาร์ที่ผ่านมาในอังกฤษ หลังจากที่มีการเปิดให้คนอายุมากกว่า 18 ปีขึ้นไปเข้ารับวัคซีนได้

ผู้หญิงเข้ารับการฉีดวัคซีนที่สนามท็อตแนมฮ็อตสเปอร์ ทางเหนือของลอนดอน

รัฐมนตรีหลายคนได้เน้นย้ำว่า การให้วัคซีนคือหนทางในการยุติการล็อกดาวน์ และการเลื่อนการยุติล็อกดาวน์ในอังกฤษจาก 21 มิ.ย. เป็น 19 ก.ค. ส่วนหนึ่งเป็นเพราะต้องการเพิ่มจำนวนผู้ที่ได้รับวัคซีนให้มากขึ้น

โดยขณะนี้มีการผ่อนคลายข้อจำกัดบางอย่างแล้ว รวมถึงจำนวนแขกที่เข้าร่วมงานแต่งงานก็ไม่ได้ถูกจำกัดไว้ที่ 30 คนแล้ว

ปัจจุบันตัวเลขเฉลี่ยผู้ติดเชื้อที่ได้รับการยืนยันต่อวันกำลังเพิ่มขึ้นในสหราชอาณาจักร โดยเมื่อวันอาทิตย์ (20 มิ.ย.) อยู่ที่ 9,284 คน และมีผู้เสียชีวิต 6 คน

ก่อนหน้านี้รัฐบาลเคยรับปากว่า จะมีโครงการฉีดวัคซีนกระตุ้น แต่บรรดาผู้นำด้านสาธารณสุขระบุ มีโอกาสที่จะต้องฉีดวัคซีนโควิดเป็นประจำทุกปี ซึ่งจะทำให้มีความท้าทายอย่างยิ่ง และจำเป็นต้องรู้ว่า :

  • การฉีดวัคซีน 2 โดสแรกสามารถป้องกันโรคได้นานแค่ไหน และจำเป็นต้องมีการฉีดกระตุ้นหรือไม่
  • คนจะต้องรับวัคซีนชนิดเดิมที่เคยได้รับในตอนแรกหรือไม่
  • การปรับวัคซีนสำหรับสายพันธุ์ใหม่จะทำอย่างไร
  • จะต้องปรับวัคซีนป้องกันโรคโควิดทุกปีหรือไม่ เหมือนกับวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ หรือจะต้องมีการปรับถี่มากกว่านั้น
  • เด็กจะต้องรับวัคซีนหรือไม่ ถ้ารับ เมื่อไหร่ ที่ไหน อย่างไร เพราะจำเป็นต้องได้รับความยินยอม
คนเข้ารับวัคซีน

ที่มาของภาพ,REUTERS

 คำบรรยายภาพ,
สนามลอนดอนสเตเดี้ยมพลุกพล่านไปด้วยผู้คนเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (19 มิ.ย.) หลังจากที่คนอายุมากกว่า 18 ปีขึ้นไปสามารถเข้ารับวัคซีนป้องกันโควิดได้

บรรดาผู้เชี่ยวชาญยังแนะนำด้วยว่า จำเป็นต้องมีการพิจารณาแนวทางการให้วัคซีนโควิดควบคู่ไปกับวัคซีนไข้หวัดใหญ่ ยกตัวอย่าง ฉีดวัคซีนโควิดที่แขนข้างหนึ่งและฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ที่แขนอีกข้างหนึ่ง แต่การทำเช่นนี้จะทำให้โครงการให้วัคซีนมีความซับซ้อนมากขึ้น

นอกจากนี้ยังระบุว่า จำเป็นต้องมีการลงทุนสร้างสถานที่สำหรับให้วัคซีนที่เหมาะสม แทนที่จะใช้สนามกีฬา หรือสถานที่ในชุมชนต่าง ๆ

นายแมตต์ แฮนด์ค็อก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขสหราชอาณาจักร ระบุว่า จะมีการกำหนดแผนโครงการฉีดวัคซีนกระตุ้นป้องกันโรคโควิด-19 ในฤดูใบไม้ร่วงในอีก 2-3 สัปดาห์ข้างหน้าโดยขณะนี้ บรรดารัฐมนตรีกำลังรอผลการทดลองการให้วัคซีนหลายยี่ห้อในคนอยู่

ขอบคุณข้อมูลจาก bbc.com


ตัวอักษรย่อภาษาอังกฤษ 50 คำ ที่ชาวต่างชาติใช้บ่อยที่สุดในการพิมพ์แชท!!

บทความนี้เราจะไปดูกันซิว่า ตัวอักษรย่อที่ชาวต่างชาติใช้บ่อยที่สุดในการพิมพ์แชท 50 คำ จะมีอะไรบ้าง รู้ไว้รับรองว่าได้ใช้อย่างแน่นอนเลยละครับ

 

Screen Shot 2558-07-10 at 4.45.15 PM

 

2moro Tomorrow
2nte Tonight
AEAP As Early as Possible
ALAP As Late as Possible
ASAP As Soon as Possible
ASL Age / Sex / Location?
B3 Blah, Blah, Blah
B4YKI Before You Know it
BFF Best Friends, Forever
BM&Y Between Me and You
BRB Be right Back
BRT Be right There
BTAM Be that as it May
C-P Sleepy
CTN Cannot talk now
CUS See You Soon
CWOT Complete Waste of Time
CYT See You Tomorrow
E123 Easy as 1, 2, 3
EM? Excuse Me?
EOD End of Day
F2F Face to Face
FC Fingers Crossed
FOAF Friend of a Friend
GR8 Great
HAK Hugs and Kisses
IDC I Don’t Care
IDK I Don’t Know
ILU / ILY I Love You
IMU I Miss You
IRL In Real Life
J/K Just Kidding
JC Just Checking
JTLYK Just to Let You Know
KFY Kiss for You
KMN Kill Me Now
KPC Keeping Parents Clueless
L8R Later
MoF Male or Female
MTFBWY May the Force be with You
MYOB Mind Your Own Business
N-A-Y-L In a While
NAZ Name, Address, ZIP
NC No Comment
NIMBY Not in my Backyard
NM Never Mind / Nothing Much
NP No Problem
NSFW Not Safe for Work
NTIM Not that it Matters
NVM Never Mind
OATUS On a totally Unrelated Subject
OIC Oh, I See
OMW On My Way
OTL Out to Lunch
OTP On the Phone
P911 Parent Alert
PAL Parents are Listening
PAW Parents are Watching
PIR Parent in Room
POS Parent over Shoulder
PROP(S) Proper Respect / Proper Recognition
QT Cutie
RN Right Now
RU Are You
SEP Someone else’s Problem
SITD Still in the Dark
SLAP Sounds like a Plan
SMIM Send Me an Instant Message
SO Significant Other
TMI Too Much Information
UR Your / You are
W8 Wait
WB Welcome Back
WYCM Will You Call Me?
WYWH Wish You Were Here
XOXOXOX Hugs, Kisses, …

ขอบคุณข้อมูลจาก wegointer.com


มินิ ไมเนอร์เชนจ์ เปิดตัวครบไลน์ จัดโปรโมชันผ่อน 9,900 บาท/เดือน

มินิ ไมเนอร์เชนจ์ เปิดตัวครบไลน์ จัดโปรโมชันผ่อน 9,900 บาท/เดือน

มินิ ประเทศไทย เปิดตัว มินิ รุ่นไมเนอร์เชนจ์ LCI (อีกครั้ง) มาแบบครบทุกตัวถัง ทั้ง EV มินิ คูเปอร์ เอสอี, มินิ แฮทช์ 3 ประตู, มินิ คลับแมน, มินิ คอนเวิร์ตทิเบิล และ มินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์

มินิ รุ่นไมเนอร์เชนจ์  รูปลักษณ์ด้านหน้าใหม่ เห็นได้ชัดจากการถอดไฟหรี่ออกไป แทนที่ด้วยช่องดักอากาศแนวตั้ง ขณะที่ส่วนชิ้นส่วนกลางของกันชนซึ่งเป็นตำแหน่งติดตั้งป้ายทะเบียนมาในสีเดียวกับตัวรถ ต่างจากรุ่นก่อนหน้าซึ่งเป็นสีดำ ทั้งยังออกแบบซุ้มล้อใหม่ กรอบไฟเลี้ยวด้านข้างพร้อมไฟเลี้ยว LED และไฟตัดหมอกท้าย LED ทรงเรียวยาวฝังเป็นส่วนหนึ่งของกันชนหลัง

ไฟหน้า LED แบบใหม่มาเป็นอุปกรณ์มาตรฐานสำหรับมินิ แฮทช์ 3 ประตู และมินิ คอนเวิร์ตทิเบิล พร้อมโคมสีดำแทนโครเมียมแบบในรุ่นก่อนหน้า ส่วนไฟวงแหวนทำหน้าที่เป็นทั้งไฟส่องสว่างตอนกลางวันและไฟเลี้ยว ส่วนระบบไฟแบบ Adaptive LED ในรถยนต์มินิ คูเปอร์ เอส มินิ คูเปอร์ เอสอี และ มินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ ปรับตามทิศทางการหมุนของพวงมาลัย มาพร้อมระบบไฟส่องสว่างขณะเลี้ยวโค้ง (Cornering light) และระบบปรับการทำงานไฟสูงอัตโนมัติ (Matrix high beam) ส่วนไฟท้ายลายธงยูเนียนแจ็คใช้เป็นมาตรฐานในทุกรุ่น

 มินิ รุ่นไมเนอร์เชนจ์ 2021

มินิ รุ่นไมเนอร์เชนจ์ 2021

 มินิ รุ่นไมเนอร์เชนจ์ 2021

มินิ รุ่นไมเนอร์เชนจ์ 2021

ขณะที่ EV มินิ คูเปอร์ เอสอี มาพร้อมสีใหม่ MINI Yours Enigmatic Black metallic  ชิ้นส่วนตกแต่งภายนอกสไตล์ Piano Black (มีให้เลือกเป็นอุปกรณ์เสริมในรุ่นมินิ คูเปอร์ เอส และ มินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์) ครอบคลุมมือจับประตู กรอบไฟเลี้ยว ฝาถังน้ำมัน โลโก้มินิบนกระโปรงหน้า ฝากระโปรงท้าย ตัวอักษรบ่งบอกรุ่น และท่อไอเสีย ซึ่งล้วนมาในสีดำเงา รับกับกรอบไฟหน้า กระจังหน้า และไฟท้าย

มินิ รุ่นไมเนอร์เชนจ์ มาพร้อมแผงหน้าจอที่เลือกได้สองโทนสี ครอบคลุมบริเวณหน้าจอแสดงผลและหน้าปัดมาตรวัดความเร็วแบบดิจิทัล โดยในโหมด “Lounge” ข้อมูลและภาพบนหน้าจอจะปรากฎในโทนสีฟ้า Turquoise ไปจนถึงสีฟ้า Petrol Blue ที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย

ในขณะที่โหมด “Sport” จะให้ความรู้สึกมีชีวิตชีวายิ่งกว่า ด้วยสีพื้นหลังในโทนสีแดงและสีดำ Anthracite สำหรับรุ่นที่มาพร้อมระบบปรับโหมดการขับขี่ MINI Driving Modes เฉดสีภายในรถจะเปลี่ยนไปตามโหมดการขับขี่ที่เลือก เช่น ในโหมด MID และ GREEN หน้าจอสไตล์ “Lounge” จะถูกเรียกใช้งาน เมื่อขับขี่ในโหมด “SPORT” หน้าจอและเฉดสีแบบสปอร์ตก็จะถูกเรียกใช้งานแทน

นอกจากนี้ ยังสามารถปรับโทนสีของทุกโหมดการขับขี่ MINI Driving Modes ผ่านเมนูควบคุมให้เป็นสีเดียวกันทั้งหมดได้อีกด้วย

มินิ แฮทช์ 3 ประตูและมินิ คอนเวิร์ตทิเบิล รุ่นปรับโฉมใหม่ยังมาพร้อมอุปกรณ์มาตรฐานอย่างพวงมาลัยหนังแท้ดีไซน์สปอร์ตพร้อมปุ่มควบคุมมัลติฟังก์ชั่น การจัดวางปุ่มต่าง ๆ ได้รับการออกแบบใหม่ให้ควบคุมระบบเสียง การเชื่อมต่อกับโทรศัพท์ และระบบการสั่งงานด้วยเสียงได้ง่ายขึ้น

ส่วน มินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ และ มินิ คูเปอร์ เอสอี และชุดแต่ง MINI Yours มาพร้อมพวงมาลัยหุ้มหนัง Nappa และแป้นพักนิ้วโป้งขนาดใหญ่ขึ้น หน้าปัดมาตรวัดความเร็วแบบดิจิทัลเต็มรูปแบบด้านหลังพวงมาลัยเป็นส่วนหนึ่งของระบบ Connected Media แสดงผลผ่านจอสีแบบดิจิทัลในดีไซน์หน้าจอสีดำ ซึ่งเป็นมาตรฐานสำหรับมินิ คูเปอร์ เอสอี ด้วยเส้นผ่าศูนย์กลาง 5 นิ้ว แสดงข้อมูลการขับขี่รวมถึงข้อมูลการตรวจสภาพรถ และสถานะการชาร์จพลังงานไฟฟ้าสำหรับมินิ คูเปอร์ เอสอี

 มินิ รุ่นไมเนอร์เชนจ์ 2021

มินิ รุ่นไมเนอร์เชนจ์ 2021

มินิ คูเปอร์ ใช้เครื่องยนต์ 3 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร เทอร์โบ 136 แรงม้า ขณะที่ มินิ คูเปอร์ เอส และมินิ คูเปอร์ เอส คอนเวิร์ตทิเบิล เป็นเครื่องยนต์ 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร เทอร์โบ  192 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ Steptronic 7 สปีด ส่วนมินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร เทอร์โบ 231 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ Steptronic 8 สปีด ทุกรุ่นผ่านมาตรฐานไอเสีย ยูโร 6

ด้าน มินิ คูเปอร์ เอสอี ใช้มอเตอร์กำลัง 184 แรงม้า ขับเคลื่อนล้อหน้า แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 32.6 กิโลวัตต์ชั่วโมง ชาร์จไฟเต็มหนึ่งครั้งวิ่งได้ระยะทาง 203-234 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน WLTP

ราคา มินิ รุ่นไมเนอร์เชนจ์ 

ราคา มินิ ใหม่

มินิ รุ่นไมเนอร์เชนจ์ โปรโมชั่น MINI Step-up

ลูกค้าที่จอง มินิ ทุกรุ่น พร้อมโปรแกรมบำรุงรักษา MSI Standard และทำสัญญาทางการเงินที่ร่วมรายการกับ มินิ ไฟแนนเชียล เซอร์วิส โดยมีกำหนดรับส่งมอบรถยนต์ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2564 จะได้รับข้อเสนอพิเศษภายใต้แคมเปญ MINI Step-up กับข้อเสนอดาวน์ 0% และผ่อนต่อเดือนน้อยสำหรับปีแรก

 มินิ รุ่นไมเนอร์เชนจ์ 2021

มินิ รุ่นไมเนอร์เชนจ์ 2021

มินิ คูเปอร์ เอสอี

มินิ คูเปอร์ เอสอี

 มินิ คูเปอร์ เอสอี

มินิ คูเปอร์ เอสอี

ส่วน มินิ คูเปอร์ เอสอี เลือกรับแพ็คเกจโปรโมชั่นได้ ดังนี้

  • MINI Step-up ทางเลือกที่ 1: ข้อเสนอดาวน์ 0% ราคาผ่อนต่อเดือนสำหรับ 12 เดือนแรก 16,900 บาท หรือ
  • MINI Step-up ทางเลือกที่ 2: ข้อเสนอดาวน์ 30% ราคาผ่อนต่อเดือนสำหรับ 12 เดือนแรก 9,900 บาท หรือ
  • รับฟรี แท่นชาร์จ Wall Charge และประกันภัย MINI Protect ชั้นหนึ่ง เป็นระยะเวลา 1 ปี ราคาผ่อนต่อเดือน 22,900 บาท

ขอบคุณข้อมูลจาก thansettakij.com


พุทราลดน้ำหนักได้ขนาดไหนกัน กินแล้วจะผอมจริงๆ เหรอ

สำหรับสาวๆ ที่อยากผอมทั้งหลาย ต่างก็พยายามสรรหาวิธีการลดน้ำหนักต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกาย หรือการเลือกรับประทานอาหาร โดยเฉพาะผลไม้จัดได้ว่าเป็นสิ่งที่คนลดน้ำหนักเลือกกันเป็นอันดับแรกๆ นะคะ

ซึ่งผลไม้ในบ้านเราก็เรียกว่ามีมากมายหลายหลายชนิดเลยทีเดียว อย่างเช่น พุทรา ก็เป็นผลไม้อีกชนิดหนึ่งที่หลายๆ คนเลือกรับประทานกันเพื่อลดน้ำหนัก แต่ก็มีหลายคนที่สงสัยว่าพุทราลดน้ำหนักได้จริงหรือ วันนี้เราจะมาดูกันนะคะว่าเจ้าพุทรานี้สามารถช่วยลดน้ำหนักได้จริงหรือไม่ ตามมาดูกันเลยจ้า

พุทรา

พุทรา กับการลดน้ำหนัก

พุทรา (Jujube) นั้นเรียกว่าเป็นผลไม้ที่เหมาะมากๆ สำหรับคนที่กำลังลดน้ำหนักอยู่เลยล่ะค่ะ เพราะในพุทรานั้นอุดมด้วยไฟเบอร์ หรือกากใยอาหารเพียบ ทำให้เมื่อรับประทานเข้าไปแล้วรู้สึกอิ่มท้องเร็ว และขับถ่ายคล่อง แถมรสชาติดีทานอร่อย และมีแคลอรีต่ำประมาณ 59 กิโลแคลอรี่ ทำให้ร่างกายไม่สะสมพลังงานจนทำให้พอกสะสมเป็นไขมันในร่างกายนั่นเองค่ะ อีกทั้งเป็นผลไม้ไทยที่จัดว่ามีวิตามิน ซี ที่สูงอีกชนิดนึงเลยด้วย เป็นผลไม้แบบไทยๆอีกทางเลือกหนึ่ง ที่เหมาะสำหรับคนที่ชอบทานผลไม้ แต่ ต้องทานที่เป็นผลสดๆ เท่านั้นนะคะ ไม่ใช่ว่าไปเลือกทานพุทราเชื่อมกัน ถ้าหากเป็นอย่างนั้นแล้วละก็ จากลดความอ้วนจะกลายเป็นเพิ่มความอ้วนแทนได้คะ

พุทรา

พุทรา มีประโยชน์อะไรบ้าง?

– สามารถบำรุงร่างกายให้แข็งแรง และมีภูมิต้านทานโรคต่างๆ

– ทำให้ระบบขับถ่ายดี ท้องไม่ผูก และไม่เสี่ยงต่อการเกิดโรคริดสีดวงทวาร เพราะว่าเป็นผลไม้ที่มีกากใยสูง

– ทำให้ระบบย่อยไม่ต้องทำงานหนัก เพราะมีกากใยสูง

– ช่วยบำรุงระบบประสาทและสมองให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

– สามารถที่จะป้องกันและรักษาโรคธาลัสซีเมีย หรือโลหิตจาง ได้ในระดับหนึ่ง

– ช่วยรักษาอาการนอนไม่หลับ หรือนอนหลับไม่สบาย

– ช่วยบำรุงผิวให้สดใส แข็งแรง และมีสุขภาพดี

– สามารถที่จะลดระดับน้ำตาลและไขมันในเลือด

– ช่วยบำรุงสายตาให้มองเห็นได้ดี ป้องกันภาวะตาฝ้าฟาง

– ช่วยบรรเทาอาการไอ และขับเสมหะในลำคอ

– สามารถป้องกันในโรคความดันโลหิตสูงได้

รู้อย่างนี้แล้ว ใครที่กำลังลดน้ำหนักอยู่ก็สามารถรับประทานพุทรากันได้แบบสบายใจแล้วนะคะ ส่วนใครที่กำลังหาตัวช่วยในการลดความอ้วนอยู่ก็อย่าลืมนึกถึงผลไม้อย่างพุทราเป็นอันดับต้นๆ นะคะ รับรองว่าเป็นผลไม้ที่ทานแล้วไม่อ้วน แถมดีต่อสุขภาพอย่างแน่นอนค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก ifit4health.com


ชนิดทอง ราคารับซื้อ กรัมละ ราคารับซื้อ บาทละ ราคาขาย บาทละ
ทองคำแท่ง 96.5% n/a 26,700.00 26,800.00
ทองรูปพรรณ 96.5% 1,730.00 26,226.80 27,300.00
ทองรูปพรรณ 90% 1,557.00 23,604.12 n/a
ทองรูปพรรณ 80% 1,384.00 20,981.44 n/a
ทองรูปพรรณ 50% 779.00 11,809.64 n/a
ทองรูปพรรณ 40% 606.00 9,186.96 n/a
ทองรูปพรรณ 99.99% 1,793.00 27,181.88 n/a

ราคาน้ำมัน ประจำวัน ราคาน้ำมันประจำวันที่ 22/06/2564

ราคาน้ํามัน ปตท
ปตท.
ราคาน้ํามัน บางจาก
บางจาก
ราคาน้ํามันเชล์ Shell
เชลล์
ราคาน้ํามันเอสโซ่ Esso
เอสโซ่
ราคาน้ํามันคาลเท็กซ์ Caltex
คาลเท็กซ์
ราคาน้ํามันไออาร์พีซี irpc
ไออาร์พีซี
ราคาน้ํามันพีที PT
พีที
ราคาน้ํามันซัสโก้ susco
ซัสโก้
ราคาน้ํามันเพียว PURE
เพียว
ราคาน้ํามันพรุ่งนี้
พรุ่งนี้
แก๊สโซฮอล์ 95 28.25 28.25 28.25 28.25 28.25 28.25 28.25 28.25 28.25 28.25
แก๊สโซฮอล์ 91 27.98 27.98 27.98 27.98 27.98 27.98 27.98 27.98 27.98 27.98
แก๊สโซฮอล์ E20 26.74 26.74 26.74 26.74 26.74 26.74 26.74 26.74 26.74
แก๊สโซฮอล์ E85 22.14 22.14 22.14
เบนซิน 95 35.66 36.11 36.16 35.66 35.66
ดีเซล B7 28.59 28.59 28.59 28.59 28.59 28.59 28.59 28.59 28.59 28.59
ดีเซล 25.59 25.59 25.59 25.59 25.59 25.59 25.59 25.59 25.59 25.59
ดีเซล B20 25.34 25.34 25.54 25.34 25.34 25.34 25.34
ดีเซลพรีเมี่ยม 33.36 33.36 35.04 34.76 33.36
แก๊ส NGV 13.99 13.99 13.99
Comments : Off
About the Author

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า