สาระน่ารู้ ประจำวันที่ 23 กรกฎาคม 2564

พื้นที่สำนักงาน ไทย เนื้อยังหอม จับตา Hybrid Working มาแรง

 พื้นที่สำนักงาน ไทย เนื้อยังหอม จับตา Hybrid Working มาแรง

ซีบีอาร์อี เปิดผลสำรวจความคิดเห็น บริษัทระดับภูมิภาค เกี่ยวกับแผนการขยายพื้นที่สำนักงาน พบความต้องการอาคารในประเทศไทยยังมี แนะจับตา ทำงานแบบไฮบริด และสถานที่ออกแบบใหม่ เอื้อการทำงานร่วมกัน

22 กรกฎาคม 2564 – จากรายงานการสำรวจตลาดพื้นที่สำนักงานในอนาคตในเอเชียแปซิฟิก ปี 2564 ของซีบีอาร์อี ที่เผยแพร่ในวันนี้ พบว่า บริษัทที่เป็นผู้เช่าพื้นที่สำนักงาน วางแผนที่จะขยายพื้นที่สำนักงานในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมากขึ้นในระยะยาว และนำกลยุทธ์เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นและการทำงานแบบผสมผสานในรูปแบบใหม่ ๆ  หรือ Hybrid Working มาใช้

การสำรวจความคิดเห็นของผู้เช่าพื้นที่สำนักงานในทุกธุรกิจและในประเทศต่าง ๆ ในเอเชียแปซิฟิก พบว่า ประมาณ 50% ของผู้ตอบแบบสำรวจส่งสัญญาณถึงเจตนารมณ์ที่จะเพิ่มพื้นที่สำนักงานในพอร์ตอสังหาริมทรัพย์ในอีก 3 ปีข้างหน้า ซึ่งนับว่าเจตนารมณ์ดังกล่าวเพิ่มขึ้นอย่างมากจากเพียง 23% ในเดือนตุลาคม ปี 2563

บริษัทในเอเชียเป็นกลุ่มหลักที่ต้องการขยายพื้นที่มากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มบริษัทด้านเทคโนโลยี และบริษัทด้านการลงทุนและประกันภัยบางแห่ง   สำหรับบริษัทข้ามชาติ การควบรวมสาขาต่างๆ และมองหาพื้นที่ที่มีคุณภาพดีที่สุดยังคงเป็นเรื่องที่ให้ความสำคัญ แต่บริษัทข้ามชาติบางแห่งยังคงต้องการขยายพื้นที่ในระยะยาว อย่างเช่นบริษัทด้านเทคโนโลยี

 พื้นที่สำนักงาน ไทย เนื้อยังหอม จับตา Hybrid Working มาแรง

แผนภูมิ 1: คาดหวังว่าพอร์ตอสังหาริมทรัพย์ของบริษัทจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรในอีกสามปีข้างหน้า?

สิ่งที่ช่วยสนับสนุนแผนการขยายพื้นที่ของผู้เช่าคือความเชื่อมั่นทางธุรกิจที่ปรับตัวดีขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญทั่วทั้งภูมิภาค   ผู้ตอบแบบสำรวจส่วนใหญ่ หรือ 71%  เชื่อว่าสภาวะตลาดในปัจจุบันกำลังดีขึ้น ซึ่งความเชื่อมั่นนี้เพิ่มขึ้นอย่างมากจาก 22% และ 48% ของผู้ตอบแบบสำรวจเมื่อเดือนเมษายน 2563 และตุลาคม 2563 ตามลำดับ   ผู้ตอบแบบสำรวจในจีนและแปซิฟิกมีระดับความเชื่อมั่นสูงสุด ขณะที่อินเดียและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงไทย มีความเชื่อมั่นน้อยสุด

ในขณะที่อัตราการติดเชื้อที่ไม่สามารถคาดเดาได้จะยังคงส่งผลต่อการฟื้นตัวของภูมิภาคโดยรวมในอนาคตอันใกล้  แต่ด้วยโครงการฉีดวัคซีนที่เกิดขึ้นทั่วทั้งภูมิภาคทำให้ความเชื่อมั่นของบริษัทต่าง ๆ แข็งแกร่งมากขึ้น

แผนภูมิ 2: สภาวะธุรกิจของบริษัทในปัจจุบันเป็นอย่างไร?

 พื้นที่สำนักงาน ไทย เนื้อยังหอม จับตา Hybrid Working มาแรง
 ในขณะที่การฟื้นตัวอยู่ในระดับที่เร็วขึ้นและอัตราการฉีดวัคซีนที่เพิ่มขึ้นช่วยเสริมสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้เช่า บริษัทต่าง ๆ จึงตั้งใจที่จะให้พนักงานกลับเข้ามาที่สำนักงาน พร้อมทั้งเพิ่มความยืดหยุ่นและทางเลือกในการทำงานที่มากขึ้น

เมื่อมีการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคนี้ได้เป็นอย่างดี   ผู้ตอบแบบสำรวจคาดหวังให้พนักงานทำงานในสำนักงานบ่อยกว่าทำงานจากที่บ้าน ทำให้การทำงานแบบไฮบริดจะกลายเป็นเรื่องปกติ    ในขณะเดียวกัน บริษัทต่าง ๆ ได้เริ่มกำหนดนโยบายการทำงานนอกสำนักงานซึ่งจะขึ้นอยู่กับแนวทางปฏิบัติหรือการอนุมัติของแต่ละบริษัท  ทำให้หัวหน้างานสามารถกำหนดตารางการทำงานของทีมงานและความเหมาะสมในการทำงานนอกสำนักงานได้     ซีบีอาร์อีเชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงด้านรูปแบบการทำงานดังกล่าวชี้ให้เห็นว่าการทำงานแบบไฮบริดจะส่งผลกระทบต่อความต้องการพื้นที่สำนักงานในอนาคตในวงจำกัด

 พื้นที่สำนักงาน ไทย เนื้อยังหอม จับตา Hybrid Working มาแรง

พื้นที่สำนักงาน ไทย เนื้อยังหอม จับตา Hybrid Working มาแรง

นางสาวรุ่งรัตน์ วีระภาคย์การุณ หัวหน้าแผนกพื้นที่สำนักงาน ซีบีอาร์อี ประเทศไทย กล่าวว่า “สำหรับประเทศไทย การทดลองทำงานนอกสำนักงานในช่วงล็อกดาวน์ได้ก่อให้เกิดผลที่น่าพึงพอใจ ทำให้หลายบริษัทตั้งใจที่จะอนุญาตให้พนักงานทำงานนอกสำนักงานได้    ในทางกลับกัน ก็เป็นการกระตุ้นให้มีการหันกลับมาประเมินกลยุทธ์ด้านกำลังคนใหม่ และให้ความสำคัญกับเรื่องการลดค่าใช้จ่ายในการเช่าพื้นที่สำนักงาน   

แต่แทนที่จะลดทอนความต้องการพื้นที่สำนักงานอันเป็นผลมาจากการคาดการณ์ว่าจะมีการทำงานนอกสำนักงานมากขึ้น  ซีบีอาร์อีเชื่อว่าผู้เช่าจะยังคงต้องการสำนักงาน โดยที่สำนักงานได้รับการยกระดับด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล ทำให้มีการจัดพื้นที่ทำงานมีความหลากหลายเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับรูปแบบการทำงานของพนักงานที่แตกต่างกัน และทำให้สถานที่ทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้นในการสนับสนุนการทำงานร่วมกัน  การทำงานเป็นทีม การมีส่วนร่วมของพนักงาน  และนวัตกรรมที่นำมาใช้

 

แผนภูมิ 3: การให้คะแนนด้านต่าง ๆ เมื่อเปรียบเทียบพื้นที่ทำงานในสำนักงานกับการทำงานนอกสำนักงาน

 พื้นที่สำนักงาน ไทย เนื้อยังหอม จับตา Hybrid Working มาแรง

“สำนักงานต่าง ๆ จะได้รับการจัดรูปแบบเพื่อส่งเสริมการทำงานร่วมกันและสร้างการเชื่อมโยงถึงกันมากกว่าที่ผ่านมา และการออกแบบสถานที่ทำงานจะต้องได้รับการปรับเปลี่ยนใหม่ตามความเหมาะสม    ซีบีอาร์อีคาดว่าจะมีความต้องการพื้นที่สำหรับการประชุมที่ไม่ได้นัดหมายไว้ล่วงหน้าและพื้นที่ส่วนกลางในสำนักงานเพิ่มมากขึ้น   และจากการทำงานแบบไฮบริด บริษัทต่าง ๆ จะพิจารณาลดจำนวนห้องประชุมขนาดใหญ่ เพราะพนักงานทำงานเป็นรายบุคคลและจัดการประชุมทีมขนาดเล็กบ่อยครั้งขึ้น   ในขณะเดียวกัน ผู้เช่ามีแนวโน้มที่จะคาดหวังมากขึ้นจากเจ้าของอาคารในการจัดหาโซลูชั่นและบริการต่าง ๆ ที่ต้องการสำหรับการจัดประชุมและจัดงานขนาดใหญ่” นางสาวเอดา ชอย หัวหน้าแผนกวิจัย การวิเคราะห์และการบริหารจัดการข้อมูล ของซีบีอาร์อี กล่าว

ผลการสำรวจครั้งนี้ยังมีนัยยะหลายประการสำหรับนักลงทุนอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งหลายรายกำลังจับตาดูการฟื้นตัวของความต้องการพื้นที่สำนักงานอย่างใกล้ชิดและพยายามปรับกลยุทธ์การลงทุนเพื่อให้ได้รับประโยชน์จากแนวโน้มของผู้เช่าที่ปรากฎในการสำรวจครั้งนี้

“ในปัจจุบัน โครงการอาคารสำนักงานที่มีคุณภาพในเอเชียแปซิฟิกเป็นโอกาสน่าสนใจสำหรับนักลงทุนซึ่งสวนทางกับวัฎจักรเศรษฐกิจ   นักลงทุนควรทราบถึงเจตนารมณ์ที่ชัดเจนของผู้เช่าในการขยายพื้นที่ในระยะกลาง โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจในเอเชีย    สินทรัพย์ที่มีประวัติผู้เช่าดีและรองรับกลุ่มธุรกิจที่กำลังเติบโต เช่น ธุรกิจเทคโนโลยี สื่อ และโทรคมนาคม (TMT) และบริษัทที่มีฐานที่ตั้งในเอเชีย สินทรัพย์ดังกล่าวอยู่ในสถานะที่ดีที่จะทำผลงานได้ดีกว่า  ซึ่งควรได้รับการจัดลำดับความสำคัญ เนื่องจากสินทรัพย์เหล่านั้นมีแนวโน้มที่จะดึงดูดนักลงทุนที่ต้องการมองหาโครงการมีคุณภาพดีที่สุด ” ดร.เฮนรี่ ชิน หัวหน้าฝ่าย Investor Thought Leadership และหัวหน้าแผนกวิจัย ซีบีอาร์อี เอเชียแปซิฟิก

นอกจากนี้ ซีบีอาร์อียังแนะนำให้นักลงทุนติดตามความต้องการเช่าพื้นที่ที่เพิ่มขึ้นในโครงการที่ตอบโจทย์ในด้านสุขภาพ เทคโนโลยี และความยืดหยุ่น   รวมถึงพิจารณาการให้บริการพื้นที่สำนักงานแบบยืดหยุ่นและพื้นที่สำหรับจัดประชุมแบบตามความต้องการของผู้เช่า  

ขอบคุณข้อมูลจาก thansettakij.com


ตกแต่ง 3 สไตล์ “เดอะเชดด์สาทร 1” คอนโดฯพร้อมอยู่ซีบีดีเมืองกรุง

“สถาพร เอสเตท” จับมือ “ชิค รีพับบลิค” รังสรรค์ห้อง 3 สไตล์ ตอบโจทย์การใช้ชีวิตในแบบคุณกับคอนโดฯพร้อมอยู่ใจกลางเมือง โครงการ เดอะ เชดด์ สาทร 1

สถาพร เอสเตทจับมือแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ชิค รีพับบลิค จัดแคมเปญสุดพิเศษ “Be Your Own You” ตกแต่งห้องชุด 3 สไตล์ไม่เหมือนใคร คอนโดฯพร้อมอยู่ “เดอะ เชดด์ สาทร 1”

นายสุนทร สถาพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท สถาพร เอสเตท จำกัด ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์คุณภาพทั้งโครงการคอนโดมิเนียม บ้าน และทาวน์โฮม เปิดเผยว่า สถาพรฯจับมือกับพันธมิตรบริษัท ชิค รีพับบลิค จำกัด ธุรกิจเฟอร์นิเจอร์นำเข้าจากต่างประเทศ จัดแคมเปญพิเศษ “Be Your Own You” กระตุ้นยอดขายคอนโดมิเนียมพร้อมอยู่ใจกลางสาทร “เดอะ เชดด์ สาทร 1”

โดยเดอะ เชดด์ สาทร 1 นำเฟอร์ฯจากชิค รีพับบลิค มาตกแต่งห้อง 3 สไตล์ไม่เหมือนใคร ตอบโจทย์การใช้ชีวิตในแบบคุณ เริ่มที่ห้องแบบที่ 1 พื้นที่ใช้สอย 46.50 ตารางเมตร ฟังก์ชั่น 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ตกแต่งในสไตล์สาวแฟชั่นนิสต้าที่ชื่นชอบความทันสมัยบวกกับสีสันที่โดดเด่น รักการท่องเที่ยว และมองหาสิ่งใหม่ ๆ ตลอดเวลา

ห้องแบบที่ 2 พื้นที่ใช้สอย 52 ตารางเมตร ฟังก์ชั่น 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ตกแต่งในสไตล์หนุ่มออฟฟิศที่กำลังมองหาสมดุลการใช้ชีวิต และการทำงานที่สมบูรณ์แบบใจกลางย่าน CBD

และห้องแบบที่ 3 พื้นที่ใช้สอย 60 ตารางเมตร ฟังก์ชั่น 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ตกแต่งในสไตล์นักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ ต้องการความเป็นส่วนตัวเพื่อใช้ความคิดและตั้งเป้าหมายในชีวิตอยู่ตลอดเวลา มีไลฟ์สไตล์ทำกิจกรรมร่วมกันภายในครอบครัว เน้นการตกแต่งที่ช่วยให้รู้สึกสงบและผ่อนคลาย

รายละเอียด “เดอะ เชดด์ สาทร 1” คอนโดฯพร้อมอยู่ใกล้ MRT สถานีลุมพินี มาพร้อม smart automation พื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ที่สุดในโซนสาทร 1,400 ตร.ม. อาทิ สระว่ายน้ำ, ฟิตเนส, coworking space, พื้นที่สีเขียว ที่จอดรถ 63% ราคาเริ่มต้น 3.69 ล้านบาท

ทั้งนี้ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกบ้านและผู้สนใจเยี่ยมชมโครงการ บริษัทเตรียมมาตรการป้องกันโควิด-19 ตรวจวัดอุณหภูมิเพื่อคัดกรองก่อนเข้าพื้นที่โครงการทั้งพนักงานและลูกค้า จัดพื้นที่เว้นระยะห่างระหว่างบุคคล จัดสรรการเข้าชมโครงการเพื่อลดความแออัด จัดเตรียมเจลแอลกอฮอล์ทำความสะอาดมือและหน้ากากอนามัยไว้ให้บริการอีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก prachachat.net


น้ำมันปิดพุ่งแรง/ดาวโจนส์,ทองบวกเล็กน้อย

น้ำมันปิดพุ่งแรง/ดาวโจนส์,ทองบวกเล็กน้อย

หุ้นดาวโจนส์ปิดบวก 25.35 จุด ด้านราคาน้ำมันพุ่ง 1.61 ดอลลาร์ ขณะที่ทองคำบวก 2 ดอลลาร์

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 34,823.35 จุด เพิ่มขึ้น 25.35 จุด หรือ +0.07% ดัชนี เอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 4,367.48 จุด เพิ่มขึ้น 8.79 จุด หรือ +0.20% ดัชนี แนสแดค ปิดที่ 14,684.60 จุด เพิ่มขึ้น 52.64 จุด หรือ +0.36%

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกติดต่อกันเป็นวันที่ 3 เมื่อวันที่ 22 ก.ค. ได้ปัจจัยหนุนจากแรงซื้อหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี และรายงานผลประกอบการที่ดีเกินคาดของบริษัทจดทะเบียน

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เทกซัส อินเตอร์มีเดียต หรือไลต์สวีตครูด งวดส่งมอบเดือนสิงหาคม เพิ่มขึ้น 1.61 ดอลลาร์ ปิดที่ 71.91 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ด้านเบรนต์ทะเลเหนือลอนดอน งวดส่งมอบเดือนกันยายน เพิ่มขึ้น 1.56 ปิดที่ 73.79 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นกว่า 2% ขานรับการคาดการณ์ที่ว่า อุปทานน้ำมันในตลาดโลกจะเผชิญภาวะตึงตัวเนื่องจากเศรษฐกิจในหลายประเทศเริ่มฟื้นตัวจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ราคาทองคำโคเม็กซ์งวดส่งมอบเดือนสิงหาคม เพิ่มขึ้น 2 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,805.40 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ขอบคุณข้อมูลจาก posttoday.com


5 ชนิดกีฬาไทยแห่งความหวังโอลิมปิก 2020

5 ชนิดกีฬาไทยแห่งความหวังโอลิมปิก 2020

ในทุกๆครั้งที่มีการแข่งขัน ก็ต้องมีการตั้งเป้าหมาย และโอลิมปิกเกมส์ 2020 ครั้งนี้ก็เช่นกัน ไทยส่งนักกีฬาเข้าร่วมทั้งหมด 41 คน จาก 14 ชนิดกีฬา แต่ครั้งนี้แฟนกีฬาชาวไทยอาจจะต้องเสียดายที่จะไม่ได้ดูการแข่งขันยกน้ำหนักที่เพิ่งพ้นโทษแบนทำให้ควอลิฟายไม่ทัน ซึ่งเท่ากับว่าการลุ้นเหรียญโอลิมปิกในปีนี้ก็ลดลงไปด้วย เพราะนับตั้งแต่ปี 2000 เป็นต้นมายกน้ำหนักสามารถคว้าเหรียญติดมือกลับบ้านได้ตลอด

อย่างไรก็ตาม ทัพนักกีฬาไทยก็ยังมีนักกีฬาที่ฝีมือไม่ธรรมดา ให้คนไทยได้ลุ้นและส่งกำลังใจเชียร์เพื่อคว้าเหรียญโอลิมปิกมาให้ได้ เราจะพาไปส่องนักกีฬาไทยว่าใครที่มีโอกาสคว้าเหรียญโอลิมปิกกลับบ้านกันบ้าง

ยิงปืน&ยิงเป้าบิน

เริ่มกันที่ ยิงปืนและยิงเป้าบิน 2 ชนิดกีฬานี้ในโอลิมปิกเกมส์ถูกจัดให้อยู่ในหมวดเดียวกัน และยิงเป้าบินที่มีชื่อนักแม่นปืนเบอร์หนึ่งของไทยอย่าง “ณี” สุธิยา จิวเฉลิมมิตร ที่เข้าร่วมโอลิมปิกเป็นครั้งที่ 4 และถูกวางให้เป็นคนที่ได้ลุ้นเหรียญแทบทุกครั้ง ผลงานดีที่สุดคือการจบอันดับที่ 5 ในโอลิมปิก 2008 ความแม่นยำไม่ต้องพูดถึงเคยไต่ขึ้นถึงอันดับ 1 ของโลกมาแล้ว อยู่ที่ว่าครั้งนี้ใครจะมีสมาธิและนิ่งกว่ากัน ซึ่ง “สุธิยา” มีนักจิตวิทยาประจำตัวคอยช่วยเรื่องสมาธิและความกดดัน ทำให้ครั้งนี้น่าจับตามองเป็นอย่างมาก

ส่วนยิงปืน นภัสวรรณ หย่างไพบูลย์ 4 ปีก่อนพลาดโอลิมปิกที่บราซิลไปอย่างน่าเสียดาย แต่ในโอลิมปิกหนนี้เธอกลับมาพร้อมการสั่งสมประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม จากการเป็นแชมป์โลก 2017 และแชมป์เอเชีย 2019 หากโตเกียวเกมส์ครั้งนี้ท็อปฟอร์มได้ขนาดนี้ คงมีลุ้นคว้าเหรียญกลับบ้านได้

มวยสากล

น่าเสียดายสำหรับ ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด ดาวรุ่งฟอร์มแรงที่มามีอาการบาดเจ็บก่อนแข่งไม่กี่วันทำให้ต้องถอนตัวออกไป อย่างไรก็ตามโอลิมปิกในครั้งนี้ยังนำทีมโดย ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี ในวัย 36 ปี แต่ยังฟิตเต็มร้อยทั้งร่างกายและจิตใจ พร้อมแข่งและตั้งเป้าไว้ที่เหรียญใดเหรียญหนึ่งในโอลิมปิกครั้งที่ 3 ในชีวิตบนสังเวียน ขณะที่ สุดาพร สีสอนดี มวยหญิงรุ่น 60 กก. อดีตรองแชมป์โลก ปี 2018 ก็พร้อมเป็นความหวัง เธอบอกว่าต่อยกับใครก็ได้หมด แม้จะกดดันแต่ประสบการณ์ที่ผ่านมาน่าจะช่วยให้กำปั้นหญิงรายนี้มีโอกาสคว้าเหรียญกลับบ้าน ส่วนในรายของ ใบสน มณีก้อน กับ จุฑามาศ จิตรพงศ์ ก็ถือเป็นม้ามืดที่น่าจับตามอง ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับผลจับสลากประกบคู่ด้วยว่าจะเป็นใจมากน้อยแค่ไหน

เทควันโด

นักกีฬาไทยที่จะประเดิมลุ้นเหรียญในวันแรกให้กับทัพนักกีฬาไทย คือ 2 จอมเตะจากกีฬาเทควันโด “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโดสาวไทย อันดับ 1 ของโลก ในรุ่น 49 กก.หญิง และ “จูเนียร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี จอมเตะหนุ่มรุ่น 58 กก.ชาย ที่จะลงแข่งขันในวันที่ 24 ก.ค.นี้ 

จอมเตะเบอร์ 1 ของโลกอย่างพาณิภัค เรียกได้ว่าเป็นตัวเต็งลุ้นเหรียญทองให้ไทย ถึงแม้ว่าเมื่อ 5 ปีที่แล้วจะพลาดไปอย่างน่าเสียดาย ซึ่งครั้งนี้จะบอกว่าเจอใครก็ได้ก็ไม่ผิดนะ ในเมื่อความพร้อมและประสบการณ์ที่เพิ่มขึ้นเต็มร้อยของจริง ลุ้นแค่เพียงว่าไม่ให้มีอาการบาดเจ็บตั้งแต่รอบแรกๆ ก็เป็นอันเพียงพอที่จะทำให้ พาณิภัค เข้าไปลุ้นเหรียญทอง

ส่วน “จูเนียร์” รามณรงค์ เสวกวิหารีนับว่าไม่ใช่งานง่ายที่จะได้ลุ้นเข้ารอบลึก หากวัดกันที่ แรงกิ้งอาจเป็นรองหลายๆคน แต่หากอยากดูลีลาการเตะสุดมันส์ บอกเลยว่าพลาดไม่ได้กับจอมเตะสายแทงค์คนนี้ เผลอๆอาจจะทะลุเข้ารอบลึกๆลุ้นติดเหรียญกลับบ้านเลยก็ได้

กอล์ฟ

โปรเม เอรียา จุฑานุกาล อดีตโปรกอล์ฟมือ 1 ของโลก และเจ้าของรางวัลนักกอล์ฟหญิงยอดเยี่ยมแห่งปี 2 สมัยนำทีม โดยโอลิมปิก 4 ปีก่อน เธอต้องถอนตัวจากการแข่งขันเพราะปัญหาอาการบาดเจ็บ กลับมาในโอลิมปิกครั้งนี้หวังจะได้แก้มืออีกครั้ง และถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด โปรเม ก็เป็นตัวเต็งลุ้นเหรียญได้อย่างแน่นอน เพราะฟอร์มยังคงร้อนแรง ในปีนี้กวาดแชมป์แอลพีจีเอไปแล้ว 2 รายการ แถมครั้งนี้ยังพ่วงเอานักกล์อฟดาวรุ่ง “โปรเหมียว” แพตตี้ ปภังกร ธวัชธนกิจ มือ 10 ของโลก มือ 1 ของไทยคนปัจจุบันที่จัดการสอยแชมป์เมเจอร์มาครองได้ 1 รายการในปีนี้ เชื่อถ้าทั้งคู่ท็อปฟอร์มโอกาสไปถึงเหรียญรางวัลก็มีสูง

แบดมินตัน

อีกหนึ่งกีฬาขวัญใจชาวไทย ที่ตามล่าเหรียญในโอลิมปิกมาหลายต่อหลายครั้ง และในโตเกียวเกมส์ถือว่าเป็นอีกครั้งที่แบดมินตันมีโอกาสสูงที่จะคว้าเหรียญมาครอง กางรายชื่อออกดูโอลิมปิกครั้งนี้ไม่ได้มีแค่ รัชนก อินทนนท์ แค่คนเดียวที่เป็นความหวังการที่ บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย  คู่มือ 2 ของโลกในประเภทคู่ผสม ที่กำลังจัดว่าท็อปฟอร์ม ได้รองแชมป์โลก 2019 รองแชมป์ออลอิงแลนด์ และล่าสุดเมื่อต้นปี 2021 ก็จัดการคว้าแชมป์รายการระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 1000 ที่บ้านเราได้ถึง 3 รายการใน 3 สัปดาห์ติด ทำให้มีโอกาสไม่น้อยที่จะประสบความสำเร็จ หากทั้ง รัชนก และ  บาส-ปอป้อ เล่นได้ตามฟอร์มของตัวเอง มีลุ้นเหรียญใดเหรียญหนึ่งได้แน่

สรุปเหรียญรางวัลโอลิมปิก 2020 ได้ที่นี่ : https://www.sanook.com/sport/olympics/medal/

ขอบคุณข้อมูลจาก sanook.com


ปัจจัยเสี่ยง “หลอดลมอักเสบ” ที่คุณอาจทำโดยไม่รู้ตัว

ปัจจัยเสี่ยง “หลอดลมอักเสบ” ที่คุณอาจทำโดยไม่รู้ตัว

การสูบบุหรี่ หรือสูดดมควัน กลิ่นฉุน สารเคมี ฝุ่น และสารระคายเคืองต่างๆ อาจก่อให้เกิดผลร้ายนำไปสู่โรคหลอดลมอักเสบ

โรคหลอดลมอักเสบ คืออะไร?

นายแพทย์สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ เปิดเผยว่า โรคหลอดลมอักเสบ คือ โรคที่เกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ เกิดจากการติดเชื้อที่หลอดลมทำให้เยื่อบุผิวภายในหลอดลมมีการอักเสบและบวม มีเสมหะในหลอดลมอุดกั้น ทำให้ช่องทางเดินหลอดลมแคบลง 

อาการของโรคหลอดลมอักเสบ

  • ไอ 
  • หายใจลำบาก 
  • หายใจมีเสียงหวีด
  • อาจมีอาการเป็นไข้หวัด 
  • เจ็บคอ แสบคอ 
  • ในบางรายอาจมีไข้ รู้สึกครั่นเนื้อครั่นตัวได้ 
  • แน่นหน้าอก 
  • หายใจหอบเหนื่อย 

สาเหตุของโรคหลอดลมอักเสบ

สาเหตุส่วนใหญ่ของโรคหลอดลมอักเสบเกิดจากเชื้อไวรัส ได้แก่ ไวรัสไข้หวัดและไวรัสไข้หวัดใหญ่ บางรายอาจเกิดจากการติดเชื้อแบคทีเรีย เช่น ไมโคพลาสมา (Mycoplasma) หรือคลาไมเดีย (Chlamydia) 

ปัจจัยเสี่ยงโรคหลอดลมอักเสบ

ปัจจัยเสี่ยงที่ก่อให้เกิดโรคที่พบได้บ่อย และคุณอาจทำโดยไม่รู้ตัวว่าเป็นการเพิ่มความเสี่ยงของโรคหลอดลมอักเสบมากขึ้น คือ 

  1. สูบบุหรี่ หรือต้องอยู่ร่วมกับผู้สูบบุหรี่บ่อยๆ 
  2. พบเจอมลภาวะทางอากาศ เช่น ฝุ่น ก๊าซพิษ สารเคมีต่างๆ ในชีวิตประจำวันเป็นเวลานาน

การติดต่อของโรคหลอดลมอักเสบ

นายแพทย์เอนก กนกศิลป์ ผู้อำนวยการสถาบันโรคทรวงอก กรมการแพทย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า โรคหลอดลมอักเสบติดต่อผ่านทางน้ำมูก น้ำลาย เสมหะ โดยการหายใจเอาเชื้อที่อยู่ในละอองฝอยกระจายอยู่ในอากาศ จากการไอหรือหายใจรดกัน ซึ่งระยะการแพร่กระจายเชื้อสามารถแพร่ได้ก่อนเกิดอาการหรือหลังเกิดอาการแล้ว 

ชนิดของโรคหลอดลมอักเสบ

โรคหลอดลมอักเสบแบ่งออกได้เป็น 2 ชนิด คือ

  1. โรคหลอดลมอักเสบชนิดเฉียบพลัน (Acute Bronchitis) เป็นโรคที่พบได้บ่อยในคนทุกวัย ส่วนใหญ่ผู้ป่วยหลอดลมอักเสบเฉียบพลันเกิดจากเชื้อไวรัสเหมือนไข้หวัด มักเกิดเมื่อมีการติดเชื้อในทางเดินหายใจไล่ลงไปจนถึงหลอดลม เกิดการอักเสบอาการบวมของเยื่อ เมือก ที่บุทางเดินหายใจระคายเคือง
    อาการของโรคหลอดลมอักเสบเฉียบพลันส่วนใหญ่จะมีอาการไม่เกิน 3 สัปดาห์ มักมีอาการไอ มีเสมหะเป็นระยะเวลามากกว่า 1 สัปดาห์ อาจเป็นหลอดลมอักเสบเฉียบพลันเมื่อผู้ป่วยมีการอักเสบของโพรงจมูกหรือเป็นหวัด ดังนั้นผู้ป่วยควรรับการรักษาหรือ ปฏิบัติตนให้ถูกต้องเพื่อช่วยป้องกันไม่ให้เป็นหลอดลมอักเสบ
  2. โรคหลอดลมอักเสบชนิดเรื้อรัง (Chronic Bronchitis) ไม่ได้เกิดจากการติดเชื้อ แต่เกิดจากทางเดินหายใจที่ได้รับสารระคายเคืองอย่างเรื้อรัง เช่น การสูบบุหรี่ต่อเนื่อง นับเป็นส่วนหนึ่งของโรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง ทำให้ร่างกายสร้างสารออกมาเพื่อตอบสนองต่อการอักเสบ ส่งผลให้มีเสลดเสมหะที่เหนียวข้นและกำจัดออกยาก หลอดลมเกิดการอุดตันหรือการบวมซึ่งช่องทางเดินอากาศในหลอดลมที่ตีบแคบลงทำให้เกิดภาวะขาดออกซิเจนเรื้อรังได้ด้วย
    อาการของโรคหลอดลมอักเสบเรื้อรังผู้ป่วยมักไอเรื้อรังต่อเนื่องตั้งแต่ 3 เดือน ถึง 1 ปี หรือ 2 ปี มีภาวะหายใจลำบาก เมื่อตรวจร่างกายอาจมีเสียงวี้ด มีอาการเหนื่อยหอบ หายใจลำบาก ซึ่งอาจมีอาการหลอดลมอักเสบแทรกซ้อนเพิ่มขึ้นอีกด้วย

วิธีป้องกันการเกิดโรคหลอดลมอักเสบ

วิธีป้องกันการเกิดโรคหลอดลมอักเสบทั้งชนิดเฉียบพลันและเรื้อรัง สามารถปฏิบัติได้ ดังนี้

  1. หลีกเลี่ยงพื้นที่ที่มีอากาศเย็นและแห้ง 
  2. หลีกเลี่ยงการสัมผัสกับอากาศจากเครื่องปรับอากาศหรือพัดลมโดยตรง 
  3. ไม่คลุกคลีใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อโรคทางเดินหายใจ 
  4. หลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่ 
  5. หลีกเลี่ยงการสูดดมควัน กลิ่นฉุน สารเคมี ฝุ่น และสารระคายเคืองต่างๆ 
  6. ดูแลร่างกายให้มีความแข็งแรง ด้วยการหมั่นออกกำลังกายอยู่เสมอ เช่น วิ่ง เดินเร็ว หรือว่ายน้ำ เป็นต้น 
  7. พักผ่อนให้เพียงพอ 
  8. ดื่มน้ำอุ่นบ่อยๆ 
  9. รักษาอนามัยพื้นฐานด้วยการสวมหน้ากากอนามัย 
  10. ล้างมือให้สะอาด
  11. ฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ปีละ 1 ครั้ง

นอกจากนี้ หากพบว่าตนเองมีอาการรุนแรงมาก ไอเรื้อรังไม่หายภายใน 2 สัปดาห์ หรือไอเป็นเลือดร่วมด้วย มีไข้ ไอมาก หอบเหนื่อย จนรบกวนการรับประทานอาหาร หรือการนอนหลับ ให้มาพบแพทย์เพื่อทำการวินิจฉัยรักษาโรคได้อย่างถูกต้อง ป้องกันการเกิดภาวะแทรกซ้อนจนก่อให้เกิดปอดอักเสบ นำไปสู่การพัฒนาให้เป็นโรคปอดอุดกั้นเรื้อรังด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก sanook.com


เครื่องดื่ม ภาษาอังกฤษ รวมคำศัพท์เครื่องดื่มต่างๆ พร้อมคำอ่าน คำแปล…

คำศัพท์ภาษาอังกฤษที่เป็นเกี่ยวข้องกับเครื่องดื่มต่อไปนี้ เป็นคำง่ายๆที่ต้องจดจำให้ได้เลยนะครับ เอามาฝากกัน 10 คำ มาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

เครื่องดื่มภาษาอังกฤษ

เครื่องดื่ม ภาษาอังกฤษ

ที่

คำศัพท์ คำอ่าน คำแปล
1 beer เบีย เบียร์
2 coffee ค๊อฟฟิ กาแฟ
3 drinks ดริงค เครื่องดื่ม
4 juice จูส น้ำผลไม้
5 lemonade เล็มเมินเนด น้ำมะนาว
6 milk มิลค นม
7 soda โซ๊ดะ น้ำอัดลม
8 tea ที ชา
9 water ว๊อเทอะ น้ำ
10 wine ไวน

ไวน์

ขอบคุณข้อมูลจาก ภาษาอังกฤษออนไลน์.com


10 นวัตกรรม 2021 ที่หนุ่มสาย Smart Life ห้ามพลาด | CES 2021

ส่องนวัตกรรม 2021 สุดล้ำจากงาน CES 2021 มหกรรมจัดแสดงของวงการเทคโนโลยีและเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ถูกจัดขึ้นในรูปแบบออนไลน์เป็นครั้งแรก ในงานปีนี้จะมีสินค้าหรือนวัตกรรมตัวไหนเจ๋ง ๆ บ้าง เราไปอัปเดตพร้อมกันเลยครับ

นวัตกรรม 2021 Lenovo – ThinkReality A3 แว่นตาอัจฉริยะ

1. Lenovo – ThinkReality A3 แว่นตาอัจฉริยะ

นวัตกรรม 2021 เอาใจคนทำงานรุ่นใหม่กับแว่นตา AR โดยเน้นการใช้งานประเภท Visualization หรือ Workflow งานประเภท AR แว่นตาอัจฉริยะตัวนี้จะช่วยนำเสนอจอภาพเสมือนจริงพร้อมการแสดงภาพ 3 มิติ เชื่อมต่อได้ทั้ง PC / Notebook รวมถึงสมาร์ตโฟน Motorola บางรุ่นผ่านสาย USB-C ได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังเพิ่มหน้าจอได้สูงสุดถึง 5 หน้าจอ

ด้านตัวสเปคได้ขุมพลังจาก Qualcomm Snapdragon XR1 หน้าจอแสดงผล 3 มิติ Full-HD 1080p แบบคู่ นำเสนอการแสดงผลได้เสมือนจริง ยิ่งไปกว่านั้นตัวกล้อง RGB ให้ความละเอียด 8 MP สามารถฉายวิดีโอที่ความละเอียด 1080p ได้อีกด้วย ทั้งนี้แว่นตา Lenovo ThinkReality A3 AR จะวางจำหน่ายภายในกลางปี ​​2021 แต่ไม่ได้ประกาศราคาอย่างเป็นทางการ

นวัตกรรม 2021 Amazfit – สมาร์ตวอตช์ GTS 2e / GTR 2e

2. Amazfit – สมาร์ตวอตช์ GTS 2e GTR 2e

แบรนด์เทคโนโลยีสวมใส่ (Wearable) อย่าง Amazfit (แบรนด์ของ Xiaomi) เปิดตัวนวัตกรรม 2021 สมาร์ตวอตช์ในซีรีส์ GT2 ถึง 3 รุ่น คือ GTS 2 Mini / GTS 2e และ GTR 2e แต่ละรุ่นมีสไตล์เฉพาะตัว แบตเตอรีอึดยาวนานขึ้นกว่ารุ่นปกติ มาพร้อมฟังก์ชันการใช้งาน และฟีเจอร์ช่วยดูแลสุขภาพด้วยเซ็นเซอร์ SpO2 วัดความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือดได้ ส่วนคุณสมบัติอื่น ได้แก่ วัดอุณหภูมิ, วัดระดับความเครียด, อัตราเต้นของหัวใจ และคุณภาพการนอนหลับ มาในราคาที่เข้าถึงได้ง่าย (ประมาณ 3,000 – 4,000 บาท) มีสีหลากหลายให้เลือกใช้ได้ตามชอบ ใส่เป็นแฟชั่นได้แบบเท่ ๆ เลยครับ

นวัตกรรม 2021 Obodroid – หุ่นยนต์ไข่ต้ม (KAITOMM)

3Obodroid – หุ่นยนต์ไข่ต้ม (KAITOMM)

นวัตกรรม 2021 ของคนไทยที่น่าจับตามองอย่าง Obodroid เป็นบริษัทวิจัยและพัฒนาหุ่นยนต์บริการและเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ ได้เผยโฉมหุ่นยนต์ไข่ต้ม (KAITOMM) หุ่นยนต์เพื่อนหรือผู้ช่วยส่วนตัว (Companion/Personal Assistant Robot) ช่วยให้ใช้ชีวิตได้ง่ายมากยิ่งขึ้น สามารถรับคำสั่งและพูดคุยกับผู้ใช้งานได้ทั้งภาษาไทยและอังกฤษ เชื่อมต่อกับระบบ Home Automation เพื่อสั่งการเปิด/ปิดไฟ รวมทั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าต่าง ๆ ภายในบ้านได้

นอกจากนี้ยังสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ทางการแพทย์สำหรับวัดค่าสัญญาณชีพต่าง ๆ ได้อีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้นยังมีกล้องภายในตัว สามารถใช้เป็นกล้องวงจรปิดหรือ Video call ได้ รวมทั้งฟังก์ชันอื่น ๆ เช่น ตั้งปลุก เล่นเพลง เช็กสภาพอากาศ ฯลฯ

นวัตกรรม 2021 Dell – แล็ปท็อป Latitude 9420

4Dell – แล็ปท็อป Latitude 9420

หนึ่งในนวัตกรรม 2021 ที่จะเข้ามาตอบโจทย์และรองรับโลกของ 5G แล็ปท็อป Latitude 9420 มีจอดิสเพลย์รองรับมาตรฐาน Microsoft Team พร้อม InfinityEdge 16:10 มี Speakerphone ทรงพลังที่ติดมาในตัว เหนือชั้นด้วยกล้องปรับแสงได้แบบอัตโนมัติ พร้อมการเบลอภาพพื้นหลัง มั่นใจได้เมื่อต้อง Video call ใช้โปรเซสเซอร์ Intel Core vPro Gen 11 ออกแบบมาเพื่อปกป้องระบบจากแฮกเกอร์และมัลแวร์ รองรับทั้ง 5G / 4G LTE และ eSIM ยังช่วยให้เชื่อมต่ออยู่แม้จะห่างจาก Wi-Fi พร้อมวางจำหน่ายและเริ่มจัดส่งทั่วโลกภายในเดือนมีนาคมนี้

นวัตกรรม 2021 Acer – Chromebook Spin 514

5. Acer – Chromebook Spin 514

นับเป็นหนึ่งในดาวเด่นของนวัตกรรม 2021 เพราะนี่คือ Chromebook รุ่นแรกของ Acer ที่ขับเคลื่อนด้วยโมบายล์โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen™ 3000 C-Series  และกราฟิก AMD Radeon™ ตอบสนองฉับไว เริ่มการทำงานของระบบได้อย่างรวดเร็ว มาพร้อมอายุแบตเตอรียาวนาน การใช้งานเหมาะสำหรับผู้ใช้ทั่วไปที่สตรีมคอนเทนต์ หรือทำงาน เรียนหนังสือจากที่บ้าน

นอกจากนี้ยังมี Chromebook Enterprise Spin 514 (CP514-1W/ CP514-WH) สำหรับการใช้งานในระดับองค์กร โปรเซสเซอร์รุ่นล่าสุด AMD Ryzen™ 3000 C-Series พร้อมการปลดล็อคความสามารถทางด้านธุรกิจของ Chrome OS ส่วนด้านดีไซน์ถูกปรับใหม่ให้สะดวกแก่การพกพามากยิ่งขึ้น หน้าจอแสดงผลแบบสัมผัส Full HD Corning® Gorilla® Glass ขนาด 14 นิ้ว ขอบจอบางเฉียบ คียบอร์ดดีไซน์ใหม่รองรับการพิมพ์ได้ดีกว่าเดิม และมาพร้อม Google Assistant อีกด้วย

นวัตกรรม 2021 Asus – เกมมิ่งแล็บท็อป ROG Flow X13

6. Asus – เกมมิ่งแล็บท็อป ROG Flow X13

สายเกมเมอร์ต้องถูกใจนวัตกรรม 2021 นี้กันอย่างแน่นอน เพราะ Republic of Gamers (ROG) แบรนด์ลูกของ Asus เปิดตัวเกมมิ่งแล็บท็อปแบบพับจอได้ 360 องศา ตัวแรกด้วยรุ่น Flow X13 มาพร้อมกับ XG Mobile external การ์ดจอต่อแยกแบบใหม่ หน้าจอ 13 นิ้ว มีตัวเลือก FHD รีเฟรชเรท 120Hz หรือ 4K 60Hz รองรับระบบสัมผัส เป็น Ultrabook แม้เครื่องจะบาง แต่มี Port เชื่อมต่อกล่องกราฟิกการ์ดแยก ROG XG ได้ เมื่อต้องการเล่นเกม หรือทำงานที่ต้องประมวลผลกราฟิกหนัก ๆ หน้าจออัตราส่วน 16:10 มี Adaptive-Sync และได้รับการรับรองความแม่นยำสีจาก PANTONE ด้านการชาร์จแบตเตอรีจาก 0% เป็น 50% ได้ด้วย 100W USB-C Power Delivery คีย์บอร์ดมี N-KEY rollover กดหลายปุ่มพร้อมกันได้ ไม่มีเพี้ยน ระบบล็อกอินเครื่องผ่านการสแกนลายนิ้วมือ ตัวเครื่องเปิดให้สั่งจองกันผ่านทางเว็บไซต์หลักของ ASUS แล้วนะครับ

นวัตกรรม 2021 Samsung – เครื่องดูดฝุ่น JetBot 90 AI+

7. Samsung – เครื่องดูดฝุ่น JetBot 90 AI+

มาแรงไม่แพ้อันอื่นเลยกับนวัตกรรม 2021 ในด้านช่วยดูแลบ้านอย่างเครื่องดูดฝุ่นสุดล้ำที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีระบบจดจำสิ่งของ (Object Recognition Technology) ทำการค้นหาและแยกแยะสิ่งของต่าง ๆ เพื่อวางแผนการทำความสะอาดได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด JetBot 90 AI+ มี LiDAR และเซ็นเซอร์ 3 มิติ สามารถหลบหลีกสายเคเบิล และสิ่งของขนาดเล็กได้ตลอดการใช้งาน นอกจากนี้ยังมีกล้องที่เชื่อมต่อกับแอปพลิเคชัน SmartThings สามารถติดตามทุกพื้นที่ภายในบ้านได้อย่างง่ายดาย หนุ่ม Smart Life ต้องมีนวัตกรรมนี้ติดบ้านไว้แล้วล่ะครับ

นวัตกรรม 2021 Samsung TV – Neo QLED / MICRO LED / Lifestyle TV

8Samsung TV – Neo QLED / MICRO LED / Lifestyle TV

อีกหนึ่งนวัตกรรม 2021 ที่ถูกพูดถึงอย่างมากสำหรับไลน์อัพ Samsung TV ทั้ง 3 รุ่นนี้ มาในคอนเซ็ปต์ Going Green เป็นมิตรต่อโลก ลด Carbon Footprint และใช้วัสดุที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ในสินค้ากลุ่มทีวีทั้งหมด รวมถึงออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และที่สำคัญในปีนี้ Samsung TV จะมาพร้อมกับรีโมทควบคุมโซลาร์เซลล์ ที่สามารถชาร์จพลังงานได้จากแสงภายในตัวอาคาร แสงภายนอก หรือ USB ก็ได้

  • Neo QLED รุ่นเรือธงของค่ายที่มอบความคมชัดสูงสุดระดับ 8K ใช้เทคโนโลยี Quantum Mini LED และ Quantum Matrix ในด้านการควบคุมหลอด LED เพิ่มความสว่างเป็น 12-bit (4096 steps) ช่วยให้ส่วนมืดของหน้าจอดำสนิท และส่วนสว่างมากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งจุดเด่นอยู่ตรงฟีเจอร์ AI upscaling โดย Neo Quantum Processor สามารถยกระดับความคมชัดของภาพให้เป็น 8K หรือ 4K ได้ถึงแม้ว่าสัญญาณภาพจะมีความละเอียดต่ำ
  • MICRO LED ขนาดหหน้าจอใหญ่ระดับ 110 นิ้ว ใช้ไฟ LED ขนาดไมโครเมตร เพื่อกำจัดแสงพื้นหลัง และสีฟิลเตอร์ที่ใช้อยู่บนจอแสดงผลทั่วไป ทำให้ได้รับชมภาพที่ให้สีและความสว่างเสมือนจริง ผ่าน LED ถึง 24 ล้านจุด ด้านการดีไซน์เป็นแบบโมลิธ (Monolith Design) เด่นที่ฟีเจอร์ 4Vue (Quad View) สามารถรับชมเนื้อหาที่แตกต่างกันได้ถึง 4เนื้อหาพร้อมกันบนหน้าจอเดียว และระบบเสียง Majestic แบบ 5.1 ที่ให้เสียงคุณภาพราวกับโฮมเธียเตอร์สุดหรู
  • Lifestyle TV กับ The Frame รุ่นใหม่ที่มาในรูปร่างที่บางลงครึ่งหนึ่งจากรุ่นเดิม ดีไซน์เหมือนกรอบรูปมากยิ่งขึ้น มีให้เลือกถึง 2 สไตล์ คือ สไตล์ Modern และสไตล์ Beveled

นวัตกรรม 2021 Panasonic – OLED TV JZ2000 Series

9Panasonic – OLED TV JZ2000 Series

สายเกมเมอร์อาจกำลังมองหานวัตกรรม 2021 นี้หลังจากที่ Playstation 5 และ Xbox One series เปิดตัวรุ่นใหม่ได้ไม่นาน กับ OLED TV ระดับเรือธงของ Panasonic หน้าจอแสดงผลแบบ OLED ที่ร่วมออกแบบและปรับแต่งขึ้นมาโดยเฉพาะ ความละเอียด 4K ขนาด 55 และ 65 นิ้ว มาพร้อมกับระบบลำโพงที่รองรับเสียงรอบทิศทาง Dolby Atmos และซับวูฟเฟอร์ที่ด้านหลังทีวี รวมทั้งมีได้เพิ่มจำนวนลำโพงให้มากขึ้น เสริมเทคโนโลยี 360° Soundscape Pro ที่ให้เสียงโอบล้อมมีมิติ เติมให้การเล่นเกมฟูลฟีลมากขึ้น

นวัตกรรม 2021 TCL Electronics – ทีวีรุ่น OD Zero

10TCL Electronics – ทีวีรุ่น OD Zero

นวัตกรรม 2021 ที่มาเหนือกว่า Mini LED รุ่นก่อน ๆ ของ TCL Electronics ด้วยเทคโนโลยีเทคโนโลยี Mini LED “OD Zero” ที่รวมเทคโนโลยีแสงพื้นหลังอย่าง Mini LED รุ่นที่ 3 ของ TCL มอบให้ความสว่าง และสีสันที่มากขึ้น ความคมชัดแม่นยำ และความต่อเนื่องอย่างไม่สะดุด อีกทั้งยังใช้ LED ที่เล็กกว่า และดีไซน์เลนส์ใหม่ ทำให้ OD Zero ลดความห่างระหว่างแหล่งกำเนิดแสงกับแผงกระจายแสงเหลือ 0 มม. ได้ความสว่างที่สม่ำเสมอ และมีดีไซน์บางเฉียบ นอกจากนี้ยังลด Halo Effect ทางสายตาลงด้วย ช่วยปรับความสว่างได้แบบเรียลไทม์ ให้ภาพสมจริง และคมชัด

สำหรับนวัตกรรม 2021 จะเห็นได้ชัดเลยครับว่ามีนวัตกรรมล้ำ ๆ ที่ตอบโจทย์วงการเกมเมอร์มากขึ้น ยิ่งสะท้อนให้ถึงการเติบโตของสายนี้ในอนาคตคงต้องจับตามองกีฬา eSports กันแล้วล่ะครับ อีกหนึ่งเซกเมนต์ที่มาแรงไม่แพ้กันก็คือกลุ่มนวัตกรรมเครื่องใช้ภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นทีวี หรือระบบต่าง ๆ ที่รองรับการทำงานฉบับ Work from home ยิ่งขึ้น และหากใครอยากย้อนดูความเจ๋งของปีก่อน คลิก 10 Innovation 2020 ใครจะไปคิดว่ามันเป็นไปได้ | CES 2020

ขอบคุณข้อมูลจาก thomasthailand.co


ร่วมเปิดมุมมองใหม่ของ “ลิฟต์บ้าน”ไปกับนวัตกรรมสุดไฮเทคและดีไซน์รูปแบบใหม่จาก Aritco ในงานสถาปนิก’65

ฉีกกฎของการอยู่อาศัยแบบเดิม ๆ ด้วยการยกระดับความสุขภายในบ้านที่เติมเต็มไลฟ์สไตล์และตอบโจทย์ชีวิตยุคดิจิตัลให้กับทุกคนในครอบครัว

Aritco ลิฟต์บ้านคุณภาพสัญชาติสวีเดน ชูธงยืนหนึ่งเรื่อง ดีไซน์ล้ำสมัย มาพร้อมฟังก์ชันอัจฉริยะเพื่อเติมเต็มความเป็น “สมาร์ทโฮม” ให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น เปลี่ยนการขึ้นลงระหว่างชั้นภายในบ้านให้เป็นเรื่องง่ายดาย สะดวกสบาย และอุ่นใจในความปลอดภัยด้วยมาตรฐานยุโรป รองรับการใช้งานตั้งแต่ ผู้สูงอายุที่นั่งวีลแชร์คนหนุ่มสาวที่ต้องการขนสัมภาระภรรยาตั้งครรภ์กับรถเข็นเด็ก หรือลูก ๆ จอมซนที่เข้าเฝือกขาแพลงจากการเล่นเซิร์ฟสเก็ต ฯลฯ

วันนี้ทีมงานจึงขอพาทุกคนไปทำความรู้จักนวัตกรรมล่าสุด “ลิฟต์บ้าน Aritco” จาก บริษัท อาริทโก้ (ประเทศไทย) จำกัด นำเข้าจากประเทศสวีเดน ที่เป็นผู้นำด้านการผลิตลิฟต์บ้านที่อยู่อาศัยโดยเฉพาะ แล้วคุณจะลืมภาพ “ลิฟต์บ้าน” แบบเดิม ๆ ไปอย่างสิ้นเชิงมากกว่าความสะดวกสบาย แต่กลายมาเป็นไลฟ์สไตล์ใหม่

“นวัตกรรมลิฟต์บ้าน” จาก Aritco ถูกพัฒนาขึ้นมาสำหรับติดตั้งทั้งในบ้านหลังเดิมที่ไม่ได้การเตรียมพื้นที่สำหรับติดลิฟต์มาก่อนหรือ บ้านหลังใหม่ที่วางแผนจะมีลิฟต์ไว้ใช้ในบ้าน ลิฟต์ของ Aritco ออกแบบภายใต้แนวคิด “ติดได้ทุกที่ มีได้ทุกบ้าน” ด้วยโครงสร้างเฉพาะตัว ไม่ต้องมีเสาเข็ม ไม่ต้องทำบ่อลิฟต์ ไม่ต้องมีโครงสร้างห้องเครื่อง จึงไม่กระทบโครงสร้างบ้านหลังเดิม ที่สำคัญติดตั้งง่ายทั้งภายนอกและภายในบ้าน ใช้พื้นที่น้อย ติดตั้งได้แม้ในพื้นที่จำกัด

 
 
นอกจาก Aritco จะมุ่งเน้นการผลิตและออกแบบลิฟต์ด้วยเทคโนโลยีอันล้ำสมัย เพื่อพัฒนาให้ล้ำหน้าคู่แข่งอยู่เสมอแล้ว ยังให้ความสำคัญกับความสวยงามไม่น้อยไปกว่าเรื่องของการใช้งาน ดังนั้นทุก ๆ ส่วนประกอบของลิฟต์ ผู้ใช้งานสามารถเลือกใช้วัสดุให้เข้ากับความชอบและรสนิยมของตัวเองได้ ตั้งแต่ โครง, ผนัง, ประตู, เฉดสีผนังลิฟต์, ลวดลายกราฟฟิกบนผนังหลัง, พรม, ไฟ LED, มือจับ, ปุ่มกด ฯลฯ ให้ลิฟต์ตัวที่คุณออกแบบกลายมาเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นสาคัญของบ้าน สะท้อนไลฟ์สไตล์ที่บ่งบอกถึงความเป็นคุณได้อย่างดีที่สุด
 
พัฒนาอย่างต่อเนื่องมากกว่า 10 ปี เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของผู้ใช้งาน

ลิฟต์บ้าน Aritco ควบคุมกลไกด้วยสกรูตัวผู้และสกรูตัวเมีย ทำงานผ่านระบบไฟฟ้า 2 ระบบ ได้แก่ ไฟฟ้าที่ใช้ในบ้านจะเป็นตัวขับเคลื่อนสกรูตัวเมียในการขึ้น-ลงลิฟต์ และแบตเตอรี่สำรองสำหรับขับเคลื่อนสกรูตัวผู้ในกรณีที่ไฟดับ แบตเตอรี่สำรองจะทำงานทันที ลิฟต์บ้าน Aritco ขับเคลื่อนด้วยระบบสกรู มีความแข็งแรง ทนทาน และปลอดภัยสูง ไม่ต้องเสี่ยงต่อการรูดหล่นในแนวดิ่งเมื่อเทียบกับลิฟต์ประเภทอื่น ๆ

แบตเตอรี่ในตัวลิฟต์ให้กำลังไฟที่ 3,000 วัตต์ หรือเทียบเท่ากับเครื่องดูดฝุ่น 1 เครื่อง ซึ่ง Aritco บอกกับเราว่าค่าไฟไม่ถึง 300 บาทต่อเดือนในความถี่ที่ใช้ทุกวัน แถมยังทำงานได้อย่างเงียบ ไม่มีเสียงรบกวนสมาชิกในบ้าน แทบจะไม่รู้สึกเลยว่าลิฟต์กำลังทำงานอยู่

อีกหนึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยที่ Aritco เน้นย้ำหนัก ๆ คือเรื่องการดูแลเอาใจใส่ลูกค้า Aritco ดูแลตัวลิฟต์ผ่านระบบออนไลน์ 24 ชั่วโมง ซึ่งเป็นการส่งข้อมูลตัวลิฟต์แบบเรียลไทม์ไปยังเซิฟเวอร์หลักที่สวีเดน และทีมงานที่ประจำศูนย์รับแจ้งเหตุของอาริทโก้ (ประเทศไทย) จะเข้าไปดูหน้างานพร้อม ๆ กัน หากตรวจพบปัญหาที่เกิดขึ้นกับตัวลิฟต์ ก็จะส่งทีมวิศวกรผู้เชี่ยวชาญเข้าไปดำเนินการแก้ไขและซ่อมบำรุงแบบ One Stop Problem Solving คือซ่อมจบและรวดเร็วในครั้งเดียว เพราะระบบออนไลน์ได้แจ้งเตือนจุดที่พบปัญหา ให้ทางทีมงานได้จัดเตรียมพาร์ทที่เกี่ยวข้องล่วงหน้าแล้ว

ดีไซน์ล้ำสมัย ตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้ใช้งาน

ลิฟต์บ้าน Aritco โดดเด่นด้วยดีไซน์จากประเทศสวีเดน ดูโปร่งโล่งสบาย ไม่ทำให้บ้านดูอึดอัด ทึบตัน ด้วยการใช้ประตูกระจกนิรภัยบานคู่ Tempered Laminate และเส้นเฟรมของโครงสร้างลิฟต์ที่บางเฉียบเพียง 1 ซม. เท่านั้น ลิฟต์เป็นแบบ แพลตฟอร์ม จึงใช้พื้นที่ในการติดตั้งน้อยกว่าแบบอื่น ๆ รับโหลดผู้โดยสารสูงสุด 410 กิโลกรัม หรือประมาณ 5 คน รองรับการใช้งานของผู้ใช้วีลแชร์ขนาดมาตรฐาน ประตูเลือกเปิดได้ 3 ทิศทาง นอกจากนี้ยังปรับแต่งแสงสีได้ตามตามอารมณ์ของผู้ใช้งานในแต่ละวันได้อย่างง่ายดายผ่านแอปพลิเคชันของ Aritco

ด้านการควบคุมลิฟต์ก็ใช้งานได้ง่ายไม่ซับซ้อน ด้วยระบบ Smart Control เพียงแค่หมุนไปยังเลขชั้นที่ต้องการแล้วกดปุ่ม ตัวลิฟต์ก็จะพาคุณไปยังชั้นที่ต้องการ ยังมาพร้อมระบบความปลอดภัยอัจฉริยะ Smart Safety ที่มีเซ็นเซอร์ตรวจจับสิ่งกีดขวางที่ประตู Safety Edge ทำให้มั่นใจเรื่องความปลอดภัยอย่างแน่นอน

ยกระดับลิฟต์บ้านคุณเคยจำ ด้วย 9 ฟีเจอร์อัจฉริยะ ตอกย้ำอันดับ 1
เรื่องลิฟต์บ้านในไทย

อย่าเชื่อจนกว่าจะได้ทดสอบและสัมผัส “ลิฟต์บ้าน Aritco” ด้วยตัวคุณเอง ในงานสถาปนิก’65

Aritco อยากให้ทุก ๆ คนได้รู้จักและเข้าใจถึงความคุ้มค่าของลิฟต์บ้านให้มากขึ้น จึงอยากจะเรียนเชิญทุกคนเข้ามาชมนวัตกรรมเหล่านี้ด้วยตัวของคุณเอง มีครบทุกความต้องการ ความปลอดภัย สวยงาม ความสะดวกสบาย เทคโนโลยีสุดล้ำตัวล่าสุดส่งตรงจากสวีเดนสู่ลิฟต์บ้าน Aritco และร่วมค้นหาคำตอบว่า ทำไมลิฟต์บ้าน Aritco ถึงแตกต่างจากลิฟต์บ้านรุ่นอื่น ๆ ได้ที่บูธหมายเลข L205 ในงานสถาปนิก’65 ปีหน้า งานจัดแสดงสินค้านวัตกรรมทางด้านสถาปัตยกรรมและวัสดุก่อสร้างที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ระหว่างวันที่ 26 เม.ย. – พ.ค. 65 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ขอบคุณข้อมูลจาก buildernews.in.th


ชนิดทอง ราคารับซื้อ กรัมละ ราคารับซื้อ บาทละ ราคาขาย บาทละ
ทองคำแท่ง 96.5% n/a 28,000.00 28,100.00
ทองรูปพรรณ 96.5% 1,814.00 27,500.24 28,600.00
ทองรูปพรรณ 90% 1,632.60 24,750.22 n/a
ทองรูปพรรณ 80% 1,451.20 22,000.19 n/a
ทองรูปพรรณ 50% 816.00 12,370.56 n/a
ทองรูปพรรณ 40% 635.00 9,626.60 n/a
ทองรูปพรรณ 99.99% 1,880.00 28,500.80 n/a

ราคาน้ำมัน ประจำวัน ราคาน้ำมันประจำวันที่ 23/07/2564

ราคาน้ำมัน ปตท
ปตท.
ราคาน้ำมัน บางจาก
บางจาก
ราคาน้ํามันเชล์ Shell
เชลล์
ราคาน้ํามันเอสโซ่ Esso
เอสโซ่
ราคาน้ํามันคาลเท็กซ์ Caltex
คาลเท็กซ์
ราคาน้ํามันไออาร์พีซี irpc
ไออาร์พีซี
ราคาน้ํามันพีที PT
พีที
ราคาน้ํามันซัสโก้ susco
ซัสโก้
ราคาน้ํามันเพียว PURE
เพียว
ราคาน้ํามันพรุ่งนี้
พรุ่งนี้
แก๊สโซฮอล์ 95 29.15 29.15 29.15 29.15 29.75 29.15 29.15 29.45 29.15 29.15
แก๊สโซฮอล์ 91 28.88 28.88 28.88 28.88 29.48 28.88 28.88 29.18 28.88 28.88
แก๊สโซฮอล์ E20 27.64 27.64 27.64 27.64 28.24 27.64 27.94 27.64 27.64
แก๊สโซฮอล์ E85 22.54 22.54 22.54
เบนซิน 95 36.56 37.61 37.06 36.86 36.56
ดีเซล B7 28.69 28.69 29.29 28.69 29.29 28.69 28.69 28.79 28.69 28.69
ดีเซล 25.69 25.69 25.69 25.69 26.29 25.69 25.69 25.79 25.69 25.69
ดีเซล B20 25.44 25.44 25.64 26.04 25.44 25.54 25.44
ดีเซลพรีเมี่ยม 33.46 33.46 35.14 34.86 33.46
แก๊ส NGV 13.99 13.99 13.99
Comments : Off
About the Author

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า