สาระน่ารู้ ประจำวันที่ 24 ตุลาคม 2560

ภาพรวมอสังหาฯ ไตรมาส 3 แห่เปิดคอนโดฯ ร่วม 2 หมื่นหน่วย

ภาพรวมอสังหาฯ ไตรมาส 3 แห่เปิดคอนโดฯ ร่วม 2 หมื่นหน่วย ราคา 6 หมื่น-1.2 แสน/ตร.ม.

แม้ว่าภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในช่วงที่ผ่านมาจะอยู่ในภาวะชะลอตัว แต่ตลาดคอนโดมิเนียมเป็นตลาดที่เห็นการเปลี่ยนแปลงและมีความเคลื่อนไหวมากที่สุดในช่วงไตรมาส 3 ซึ่งจากผลสำรวจของฝ่ายวิจัยคอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย พบว่า มีโครงการคอนโดมิเนียมเปิดขายใหม่ประมาณ 18,806 ยูนิต ถือว่ามากที่สุดในรอบหลายปีที่ผ่านมา

เน้นเปิดคอนโดฯ ราคา 6 หมื่น-1.2 แสน/ตร.ม. มากที่สุด
ผู้ประกอบการในตลาดหลักทรัพย์ยังคงเป็นกลุ่มที่ขับเคลื่อนตลาดต่อเนื่องโดยคิดเป็น 73% ของคอนโดมิเนียมทั้งหมดที่เปิดขายในไตรมาส 3 อีกทั้งโครงการที่เปิดขายก็ได้รับการตอบรับที่ค่อนข้างดีในหลายโครงการหลายทำเล บางโครงการปิดการขายหรือว่ามีอัตราการขายมากกว่า 80% ในวันที่เปิดขายแบบเป็นทางการวันแรก
โดยอัตราการขายเฉลี่ยของโครงการที่เปิดขายใหม่ในไตรมาส 3 อยู่ที่ประมาณ 60% ซึ่งถือว่าสูงกว่าไตรมาสอื่น ๆ ที่ผ่านมา ระดับราคาที่ผู้ประกอบการให้ความสนใจมากที่สุดคือคอนโดมิเนียมที่มีราคาขายอยู่ในช่วง 60,000-120,000 บาท/ตารางเมตร มีสัดส่วนถึง 64% เนื่องจากผู้ประกอบการเน้นเปิดขายโครงการในทำเลที่ราคาที่ดินไม่สูงเกินไป เช่น ทำเลรถไฟฟ้าสายที่กำลังก่อสร้าง เช่น สายสีเขียว สายสีน้ำเงิน และสายสีส้ม เป็นต้น

คอนโดฯ เหลือขาย เกือบ 4 หมื่นยูนิต ผู้ประกอบการเร่งปรับตัว
หากพิจารณาคอนโดมิเนียมที่โอนกรรมสิทธิ์ในแต่ละปีจะพบว่า ตั้งแต่ปี 2553 เป็นต้นมา ในกรุงเทพฯ มีคอนโดมิเนียมโอนกรรมสิทธิ์ปีละประมาณ 53,100 ยูนิต ซึ่งมากกว่าจำนวนคอนโดมิเนียมเปิดขายใหม่ต่อปี แต่คอนโดมิเนียมที่โอนกรรมสิทธิ์ส่วนหนึ่งเป็นการซื้อจากผู้ซื้อทั่วไปไม่ใช่จากผู้ประกอบการโดยตรงทำให้ในปัจจุบันยังคงมีคอนโดมิเนียมเหลือขายอยู่ในตลาดอีกประมาณ 36,950 ยูนิต ซึ่งเป็นภาระที่ผู้ประกอบการต้องหาทางระบายออก ในขณะเดียวกันก็ต้องเปิดขายโครงการใหม่ต่อเนื่องเพื่อรักษาการขยายตัวของบริษัทให้เป็นไปแบบต่อเนื่อง ดังนั้น ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ผู้ประกอบการหลายรายจึงมีการออกแบบโครงการ หรือพัฒนาโครงการที่เปิดขายใหม่ให้มีความน่าสนใจ แปลกตา และโดดเด่นกว่าโครงการอื่น ๆ ในตลาด เพื่อกระตุ้นความน่าสนใจ รวมทั้งผู้ประกอบการเลือกเปิดขายโครงการในทำเลที่มีแนวโน้มการขยายตัวในอนาคต เพื่อที่ผู้ซื้อที่เป็นกลุ่มนักลงทุนสามารถคาดหวังผลตอบแทนที่จะได้รับในอนาคตได้

จับตากลุ่มเก็งกำไร ลงทุนคอนโด

จับตากลุ่มเก็งกำไร ลงทุนคอนโด

จับตากลุ่มเก็งกำไร-ต่างชาติ ทิ้งเงินจอง
สิ่งที่น่ากังวลคือการโอนกรรมสิทธิ์ของกลุ่มผู้ซื้อเพื่อเก็งกำไรระยะสั้น เพราะผู้ซื้อกลุ่มนี้ส่วนหนึ่งต้องการขายออกก่อนที่จะโอนกรรมสิทธิ์แต่หากขายไม่ได้ อาจจะทิ้งเงินจองหรือทำเรื่องยกเลิกสัญญา ห้องเหล่านั้นจะกลับมาเป็นปัญหาของผู้ประกอบการในอนาคต อีกเรื่องที่ควรจับตามองคือกำลังซื้อต่างชาติที่เข้ามาในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ซึ่งเกือบทั้งหมดซื้อเพื่อการลงทุน หากได้ผลตอบแทนต่ำกว่าที่คาดหวังอาจมีปัญหาเรื่องการโอนกรรมสิทธิ์เช่นกัน รวมไปถึงการโอนเงินระหว่างประเทศที่มีข้อจำกัดมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ผู้ประกอบการหลายรายชะลอการเปิดขายโครงการใหม่ในไตรมาส 4 แต่ก็มีบางรายที่เริ่มประชาสัมพันธ์ถึงโครงการใหม่ที่จะเปิดขายในไตรมาส 4 แล้วตั้งแต่ในช่วงปลายไตรมาส 3 เพื่อให้เกิดการรับรู้ก่อนหยุดกิจกรรมทางการตลาดในเดือนตุลาคม โดยในช่วงไตรมาส 4 ผู้ประกอบการหลายรายมุ่งเน้นไปที่การระบายยูนิตและโอนกรรมสิทธิ์โครงการที่สร้างเสร็จเพื่อจะได้เพิ่มรายได้ของบริษัทให้เป็นไปตามเป้าหรือต่ำกว่าเป้าไม่มากเกินไป โดยคาดว่าคอนโดมิเนียมเปิดขายใหม่ในกรุงเทพฯ ทั้งปี 2560 จะมีมากกว่า 50,000 ยูนิต ซึ่งมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ช่วงกลางปี แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับผู้ประกอบการว่าจะเดินหน้าเปิดตัวโครงการใหม่ต่อเนื่องในไตรมาส 4 หรือไม่

http://www.ddproperty.com


เร่งเพิ่มศักยภาพสถาปนิกไทยรับอสังหาฯ‘อาเซียน’บูม

ส.สถาปนิกสยามฯ ผนึก อัลติเมท พร๊อพเพอร์ตี้่ บูรณาการองค์ความรู้สถาปนิกไทย รับโอกาสทองอสังหาฯ อาเซียนขยายตัวสูง จัดงาน Real Estate Forum 2018

นายอัชชพล ดุสิตนานนท์ นายกสมาคมสถาปนิกสยามในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า สมาคมฯ มีนโยบายที่จะพัฒนาสถาปนิกให้มีองค์ความรู้อย่างครบถ้วนในทุกมิติ จึงมุ่งพัฒนาองค์ความรู้สถาปนิกเพื่อให้เป็น “Hybrid Architect” หรือ “สถาปนิกคิดรอบ” รองรับการที่ประเทศไทยเป็นส่วนหนึ่งของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ทำให้มีการเคลื่อนย้ายสินค้า บริการ การลงทุน และแรงงานฝีมืออย่างเสรีในอาเซียน ซึ่งสถาปนิกเป็น 1 ใน 7 อาชีพแรกที่มีข้อตกลงยอมรับร่วมกัน (Mutual Recognition Arrangements: MRAs) ให้สามารถเคลื่อนย้ายไปทำงานได้อย่างเสรี ดังนั้นจึงต้องพัฒนาตนเองเพื่อแข่งขันกับสถาปนิกต่างชาติที่หลั่งไหลเข้ามาพร้อมนักลงทุนที่มาลงทุนในธุรกิจอสังหาฯ ในประเทศไทย

ดังนั้น  ต้องเร่งยกระดับมาตรฐานวิชาชีพทางหนึ่ง และแนวคิดในการเพิ่มศักยภาพให้สถาปนิกอย่างรอบด้าน เพื่อเพิ่มโอกาสทางวิชาชีพให้สามารถเดินทางไปทำงานในประเทศอื่นๆ ได้เช่นกัน

ทั้งนี้ สถาปนิกเป็นผู้มีบทบาทในวงการอสังหาริมทรัพย์ เป็นกลุ่มเริ่มต้นของการวางแผน คิดและพัฒนาโครงการอสังหาฯ ร่วมกับเจ้าของโครงการ และผู้บริหารการลงทุน  เพื่อพัฒนาโครงการภายใต้กฎเกณฑ์ที่กำหนด เพื่อสร้างชุมชนน่าอยู่ และผู้อยู่อาศัยมีคุณภาพชีวิตที่ดี

“สมาคมฯ มีหน้าที่สื่อสารเพื่อให้สังคมเข้าใจในศักยภาพหลายๆ ด้านของสถาปนิก เนื่องจากอุปสรรคหนึ่งของสถาปนิกคือผู้ประกอบการที่ขาดความรู้ความเข้าใจในการใช้สถาปนิกอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล”

ทั้งนี้ สมาคมฯ ได้เตรียมจัดงานใหญ่ ASA Real Estate Forum และASA Real Estate Awards 2018 มีการถ่ายทอดความรู้ในหลายด้านและสร้างเครือข่ายบุคลากรในสาขาวิชาการและวิชาชีพที่เกี่ยวข้อง พร้อมเปิดมุมมองการพัฒนาอสังหาฯ ของไทย  เป็นเวทีสำคัญที่ทำให้ผู้ประกอบการอสังหาฯ ด้านที่อยู่อาศัยให้ความสำคัญกับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของผู้บริโภคมากขึ้น

นายณคุณ กำนลมาศ ประธานการจัดงาน ASA Real Estate Forum และ ASA Real Estate Awards 2018 กล่าวว่า สมาคมฯ ร่วมกับ บริษัท อัลติเมท พร๊อพเพอร์ตี้ คอร์เปอเรชั่น จำกัด  จัดงานภายใต้แนวคิด “ปรับบ้าน ปรุงเมือง : Redefined Habitat” วันที่ 9 ก.พ.2561 ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอทเซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อเป็นเวทีแลกเปลี่ยนความคิด บูรณาการและยกระดับองค์ความรู้สถาปนิกไทยและผู้ประกอบการสู่มาตรฐานสากล ผ่านสัมมนาในหัวข้อที่เกี่ยวเนื่องกับการพัฒนาอสังหาฯ การคัดเลือกโครงการอสังหาฯ ดีเด่นแห่งปี นิทรรศการแสดงโครงการพัฒนาอสังหาฯ และโครงสร้างพื้นฐานของประเทศไทยในรูปแบบดิจิทัล “ก้าวต่อไปของประเทศไทย”

นอกจากนี้ยังมีเสวนา ”ทิศทางที่ประเทศไทยจะเดินไปจากความสำเร็จของโครงการเมกะโปรเจค” ที่เกิดขึ้นแล้วจำนวนมาก เพื่อสะท้อนโอกาสการลงทุน และพัฒนาต่อยอด รวมทั้งดินเนอร์ทอล์กในหัวข้อ เทรนด์การพัฒนาตนเองของคนในท้องถิ่นโดยจะนำโครงการอีอีซีมาเป็นกรณีศึกษา

http://www.bangkokbiznews.com


ประกันสังคมแจงปมปรับเบี้ยเป็น 1,000 ได้สิทธิประโยชน์เพิ่มกว่าครึ่งประกันสังคม

สำนักงานประกันสังคม แจงปมเตรียมปรับเบี้ยจาก 750 เป็น 1,000 บาท จะได้สิทธิประโยชน์เพิ่มขึ้นจากเดิมกว่าครึ่ง 
จากกรณีที่สำนักงานประกันสังคม (สปส.) เตรียมปรับเพิ่มเพดานการเก็บเงินสมทบเข้ากองทุนประกันสังคมสูงขึ้น โดยผู้ที่มีอัตราเงินเดือน 20,000 บาทขึ้นไปจะถูกจัดเก็บ 1,000 บาทต่อเดือน จากอัตราเดิม 750 บาท เพิ่มขึ้น 250 บาทต่อเดือน (อ่านข่าว : เตรียมจ่ายเพิ่ม ! ประกันสังคมจ่อปรับเบี้ยจาก 750 เป็น 1,000 บาท)

วันที่ 22 ตุลาคม 2560 นพ.สุรเดช วลีอิทธิกุล เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ต้องแจ้งให้ทางผู้ประกันตนทุกคนทราบว่า การปรับเพิ่มเงินสมทบจะมีการเพิ่มของประโยชน์ทดแทนต่าง ๆ เพิ่มด้วยกว่าครึ่ง เช่น เงินขาดรายได้หากเจ็บป่วยแล้วต้องหยุดงานเกิน 30 วัน มีสิทธิเบิกประกันสังคมจากเดิม 7,500 บาท ได้เพิ่มเป็น 10,000 บาท เป็นระยะเวลา 3 เดือน เงินสงเคราะห์คลอดบุตร เดิมได้รับ 22,500 บาท เพิ่มขึ้นเป็น 30,000 บาท, เงินชดเชยทุพพลภาพได้รับตลอดชีวิต จากเดิมได้รับ 7,500 บาท ได้เพิ่มเป็น 10,000 บาท ต่อเดือน

ประกันสังคม

นพ.สุรเดช กล่าวต่อว่า กรณีว่างงานจากการลาออกตามกฎหมาย ได้รับ 3 เดือน จากเดิมเดือนละ 4,500 บาท เป็น 6,000 บาท แต่หากถูกนายจ้างเลิกจ้างโดยไม่ได้ทำผิดตามกฎหมาย ได้รับ 6 เดือน จากเดิมเดือนละ 7,500 บาท เป็น 10,000 บาท, หากเสียชีวิตนอกจากค่าทำศพ 40,000 บาทแล้ว จะได้รับเงินสงเคราะห์จากเดิม 7,500 เป็น 10,000 บาท, เงินชราภาพ หรือ บำนาญ หากส่งครบ 180 เดือน จะได้รับจากเดิมเดือนละ 3,000 บาท เป็น 4,000 บาท 

https://money.kapook.com


สมาคมการค้าพลังสยาม เปิดให้ปชช.ร่วมพระราชพิธีฯ จอดรถฟรี 7 แห่ง 

สมาคมการค้าพลังสยาม นำโดย บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) และกลุ่มธุรกิจสยามสแควร์ เปิดให้ประชาชนเข้าร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ จอดรถฟรีในวันที่ 26 ต.ค.ฟรี 7 แห่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เนื่องในวาระพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร สมาคมการค้าพลังสยาม นำโดย บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) และกลุ่มธุรกิจสยามสแควร์

ได้จัดอำนวยความสะดวกในการจอดรถฟรีให้แก่ประชาชนที่จะเดินทางเข้ามาถวายดอกไม้จันทน์ในบริเวณใกล้เคียง ในวันที่ 26 ต.ค. ตั้งแต่เวลา 06.00-06.00 น. ของวันที 26 ต.ค. ตั้งแต่เวลา 06.00-06.00 น. ของวันที่ 27 ต.ค. ณ พื้นที่จอดรถ ดังต่อไปนี้

– อาคารจอดรถสยามพารากอน

– อาคารจอดรถสยาม (ด้านหลังสยามเซ็นเตอร์)

– อาคารจอดรถศูนย์การค้าเอ็มบีเคเซ็นเตอร์

– อาคารสยามกิตติ์

– อาคารจอดรถศูนย์การค้าสยามสแควร์วัน

– อาคารวิทย์กิตต์ (อาคารศูนย์หนังสือจุฬา)

– ลานจอดรถในบริเวณสยามสแควร์

https://www.thairath.co.th


10 ข้อควรรู้เกี่ยวกับพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวง รัชกาลที่ 9

ภาพโดย ฌัฐพล ศรีสุข

พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 25-29 ตุลาคม ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง มีรายละเอียดดังนี้
– 25 ตุลาคม พระราชพิธีพระราชกุศลออกพระเมรุมาศ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท พระบรมมหาราชวัง
– 26 ตุลาคม พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง ที่ประดิษฐานพระบรมศพ
– 27 ตุลาคม พระราชพิธีเก็บพระบรมอัฐิ เชิญพระบรมอัฐิสู่พระบรมมหาราชวัง เพื่อดำเนินพระราชพิธีบำเพ็ญพระราชกุศลพระบรมอัฐิ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท พระบรมมหาราชวัง
– 28-29 ตุลาคม พระราชพิธีบำเพ็ญพระราชกุศล และเชิญพระบรมอัฐิขึ้นประดิษฐาน ณ พระวิมาน พระที่นั่งจักรีมหาปราสาท
1. พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ จะเริ่มต้นตั้งแต่เวลา 19:00 น. ของวันที่ 26 ตุลาคม
กองพันที่ 3 กรมทหารราบที่ 1 ทหารรักษาพระองค์ และกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 1 ทหารราชองครักษ์แห่งกองกำลังส่วนพระมหากษัตริย์ จะจุดไม้จันทน์หอมอย่างเป็นทางการ ซึ่งจะถ่ายทอดสดพระราชพิธีผ่านทางช่อง 3 5 7 MCOT NBT และ Thai PBS
2. การแสดงมหรสพสมโภชในงานออกพระเมรุ จะเริ่มต้นตั้งแต่เวลา 18:00 น. ของวันที่ 26 ตุลาคม
การแสดงมหรสพสมโภชในงานออกพระเมรุ ถือเป็นประเพณีโบราณเพื่อส่งเสด็จนายเจ้าสู่สรวงสวรรค์และออกทุกข์จากพิธี ซึ่งการแสดงมหรสพสมโภชในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพในหลวง รัชกาลที่ 9 จะจัดขึ้นในวันที่ 26 ตุลาคม เวลา 18:00 น. จนถึงเวลา 06:00 น. ของวันรุ่งขึ้น ณ เวทีกลางแจ้งทั้ง 3 เวที บริเวณมณฑลพิธีท้องสนามหลวง โดยมีนักแสดงและนักดนตรีกว่า 3,000 ชีวิตมาจัดแสดงออร์เคสตรา โขน หุ่นหลวงและหุ่นกระบอก รวมถึงบัลเลต์มโนราห์ที่ไม่ได้เล่นมานานกว่า 40 ปี ซึ่งไทยรัฐ ได้รายงานว่าจะมีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลกด้วยเช่นกัน
3. ระบบขนส่งสาธารณะจะเปิดให้บริการฟรีตั้งแต่วันที่ 25 – 27 ตุลาคม เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนในการเดินทางไปยังท้องสนามหลวง
BTS (ไม่รวมส่วนต่อขยาย) BRT และเรือด่วนจะให้บริการฟรีในวันที่ 25-27 ตุลาคมเพื่อลดปัญหาการจราจรติดขัด สำหรับส่วนต่อขยายทั้งสายสุขุมวิทและสีลม รวมถึง MRT จะให้บริการฟรีทั้งหมดในวันที่ 26 ตุลาคม
4. บริเวณพระเมรุมาศในหลวง รัชกาลที่ 9 จะยังคงเปิดให้เข้าชมเป็นเวลา 1 เดือนหลังเสร็จสิ้นพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ
โดยปกติแล้วพระเมรุมาศจะต้องใช้เวลาสร้างประมาณ 3 ปี แต่ครั้งนี้ใช้เวลาเพียง 9 เดือนเท่านั้น ซึ่งพระเมรุมาศในหลวง รัชกาลที่ 9 ได้แสดงให้เห็นถึงจุดสูงสุดของงานฝีมือไทยร่วมสมัย ฉะนั้น บริเวณรอบๆ พระเมรุมาศจะเปิดให้เข้าชมเป็นเวลา 1 เดือนหลังจากเสร็จสิ้นพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนได้ชมความวิจิตรงดงาม ตั้งแต่วันที่ 1-30 พศจิกายน เวลา 7:00-22:00 น.
5. พระเมรุมาศจำลองจำนวน 85 แห่งจะถูกตั้งอยู่ทั่วประเทศ
พระเมรุมาศ ณ ท้องสนามหลวง จะถูกจำลองและตั้งไว้ใน 76 จังหวัดทั่วประเทศ เช่นเดียวกับอีก 9 แห่งทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล ได้แก่ ลานพระราชวังดุสิต สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล สนามบินน้ำ สวนนาคราภิรมย์ ลานพระบรมรูปสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช สนามกีฬากองทัพอากาศ (ธูปะเตมีย์) ศูนย์การประชุมไบเทคบางนา สวนพุทธมณฑล ลานคนเมือง และสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า เจ้าคุณทหารลาดกระบัง
6. วันที่ 13 และ 26 ตุลาคมถือเป็นวันหยุดราชการ
เป็นเวลา 1 ปีนับตั้งแต่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเสด็จสวรรคต ในวันที่ 13 ตุลาคม 2559 จึงถูกประกาศให้เป็นวันหยุดราชการ รวมถึงวันที่ 26 ตุลาคม ซึ่งเป็นวันพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ โดยวัดโพธิ์ วัดอรุณฯ และวัดเบญจมบพิตรยังเปิดตามปกติทั้ง 2 วัน
7. คาดว่าจะมีประชาชนเข้าร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ณ ท้องสนามหลวง ประมาณ 250,000 คน
ในวันที่ 26 ตุลาคม สำนักข่าว The Nation ได้รายงานว่าจะมีประชาชนหลั่งไหลมาเข้าร่วมพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ถึง 250,000 คน ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง
8. ประชาชนสามารถมีส่วนร่วมในการถวายดอกไม้จันท์ได้ ณ วัดใกล้บ้าน
สำหรับประชาชนที่ไม่สะดวกเดินทางมายังท้องสนามหลวง ยังมีวัดวาอารามในหลายพื้นที่ได้จัดเตรียมพิธีรองรับให้ประชาชนเข้าร่วมวางดอกไม้จันท์ อาทิ วัดอินทรวิหาร วัดมหรรณพารามวรวิหาร วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนารามราชวรวิหาร และวัดราชาธิวาสวรวิหาร เป็นต้น
9. การซ้อมกระบวนพระอิสริยยศจะเกิดขึ้นในวันที่ 7 และ 15 ตุลาคม
ในวันที่ 7 และ 15 ตุลาคม เจ้าหน้าที่กว่า 2,000 คนจะร่วมซ้อมริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศสำหรับการเคลื่อนพระบรมโกศในหลวง รัชกาลที่ 9 จากพระบรมมหาราชวังไปยังมณฑลพิธีท้องสนามหลวง
10. ไม่ได้มีการประกาศห้ามอย่างเป็นทางการสำหรับสถานบันเทิง
ถึงแม้ว่าจะไม่ได้มีการประกาศข้อห้ามอย่างเป็นทางการสำหรับแหล่งท่องเที่ยวยามค่ำคืน แต่รัฐบาลก็ได้ขอความร่วมมือกับคลับและบาร์เพื่อแสดงความเคารพในช่วงเวลาระหว่างพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ในวันที่ 26 ตุลาคม
 soimilk.com

ราคาทองทุกชนิด ตามประกาศของสมาคมค้าทองคำ(Gold Traders Association) ประจำวันที่ 24/10/2560​

ชนิดความบริสุทธิ์ของทอง

ราคารับซื้อต่อกรัม

ราคารับซื้อ/บาท

ราคาขายออก/บาท

ทองคำแท่ง 96.5% n/a 20,050.00 20,150.00
ทองรูปพรรณ 96.5% 1,299.00 19,692.84 20,650.00
ทองรูปพรรณ 90% 1,169.10 17,723.56 n/a
ทองรูปพรรณ 50% 585.00 8,868.60 n/a
ทองรูปพรรณ 40% 455.00 6,897.80 n/a
ทองรูปพรรณ 99.99% 1,346.00 20,405.36 n/a

ราคาน้ำมัน  ประจำวันที่  24/10/2560

ราคาขายปลีมาตรฐาน ในเขต กทม. นนทบุรี
ปทุมธานี และสมุทรปราการ
หน่วย : บาท/ลิตร
ปตท. บางจาก เชลล์ เอสโซ่ ไออาร์พีซี / ทีพีไอ ภาคใต้เชื้อเพลิง ซัสโก้ ระยองเพียว ซัสโก้
ปตท
PTT
บางจาก
BCP
เชลล์
Shell
เอสโซ่
Esso
คาลเท็กซ์
C
altex
ไออาร์พีซี
IRPC
พีทีจี
เอนเนอยี่
PTG
ซัสโก้
Susco
ระยองเพียว
Pure
ซัสโก้ ดีลเลอร์
SUSCO Dealers
แก๊สโซฮอล 95 27.05 27.05 27.05 27.05 27.05
27.05
27.05
27.05
27.05
แก๊สโซฮอล E-20
24.54
24.54
24.54
24.54
24.54
24.54
24.54
24.54
24.54
แก๊สโซฮอล E-85 20.04 20.04 20.04 20.04
แก๊สโซฮอล 91 26.78 26.78 26.78 26.78 26.78 26.78 26.78 26.78 26.78 26.78
เบนซิน 95 34.16 34.16 34.66 34.66 34.66 34.66
ดีเซลหมุนเร็ว 25.79 25.79 25.79 25.79 25.79 25.79 25.79 25.79 25.79 25.79
ดีเซลหมุนเร็ว พรีเมียม 28.79 29.47 29.47 29.47 29.47
มีผลตั้งแต่ 12 Oct 05:00 12 Oct 05:00 12 Oct 05:00 12 Oct 05:00 12 Oct 05:00 12 Oct 05:00 12 Oct 05:00 12 Oct 05:00 12 Oct 05:00 12 Oct 05:00

 

 

 

 

Comments : Off
About the Author

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า