สาระน่ารู้ ประจำวันที่ 24 พฤศจิกายน 2560

อนันดาฯโกยยอดขายต่างชาติพุ่ง 9พันล้าน

อนันดาฯ โชว์ยอดขายลูกค้าต่างชาติ ปีนี้ 9 พันล้าน โต 200%  ปีหน้าลุ้น “หมื่นล้าน” บุกทำเลทองใหม่ ย่านพระราม 4 ผุด”ไอดีโอ โมบิ” มูลค่า 4 พันล้าน ติดเอ็มอาร์ที คลองเตย

นางอมรรัตน์ บุญสอน ผู้บริหารสูงสุดสายงานธุรกิจ ไอดีโอ โมบิ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าตลาดคอนโดมิเนียมย่านธุรกิจ ทำเลติดแนวรถไฟฟ้าในประเทศไทย ได้รับความสนใจจากลูกค้าต่างประเทศเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะ สิงคโปร์ ฮ่องกง ไต้หวัน จีน  ญี่ปุ่น และยุโรป  เนื่องจากอสังหาริมทรัพย์ไทยราคาคุ้มค่ากว่าหลายประเทศในภูมิภาคนี้  ทั้งราคาที่ดินและคอนโดมีแนวโน้มปรับขึ้นต่อเนื่อง

ช่วง 4 ปีที่ผ่านมาลูกค้าต่างชาติของบริษัทเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยปี 2557 ยอดขายจากลูกค้าต่างชาติอยู่ที่ 900 ล้านบาท  ปี2558 อยู่ที่ 1,600 ล้านบาท, ปี 2559 มูลค่า 2,800 ล้านบาท   ส่วนปีนี้ 10 เดือนอยู่ที่ 7,800 ล้านบาท คาดว่าทั้งปีมีโอกาสสูงถึง 9,000 ล้านบาท ขณะที่ปีหน้าคาดการณ์กว่า 1 หมื่นล้านบาท ทั้งนี้ ลูกค้าต่างชาติของบริษัทนิยมซื้อเพื่ออยู่อาศัยในวัยเกษียณ เป็นหลัก มองว่าสัดส่วนลูกค้าต่างประเทศยังมีโอกาสขยายตัวต่อเนื่องหลังจากนี้

ล่าสุดได้เปิดตัวคอนโด “ไอดีโอ โมบิ” พระราม 4  ติดสถานีเอ็มอาร์ที คลองเตย 0 เมตร อาคารสูง 36 ชั้น จำนวน 486 ยูนิต มูลค่าโครงการ 4,054 ล้านบาท ราคาเริ่มต้น 5.99 ล้านบาท  ราคาเฉลี่ย 2.35 แสนบาทตร.ม.

โครงการชูจุดเด่นระบบหมุนเวียนอากาศในห้องด้วยนวัตกรรมโซล่าร์ เซลล์ พาเนล การนำพลังงานแสงอาทิตย์มาใช้ทำระบบหมุนเวียนอากาศภายในห้อง ส่งผลให้อุณหภูมิภายในห้องลดลง

โครงการดังกล่าวกำหนดสัดส่วน บุ๊คกิ้งออนไลน์ 10% มียอดจองเต็มภายใน 4 นาที   โดยจะเปิดพรีเซลวันที่ 2 ธ.ค.นี้ และวางสัดส่วนยอดขายลูกค้าต่างประเทศ 20% ของจำนวนยูนิตโครงการ

นางอมรรัตน์ กล่าวว่าด้วยศักยภาพของทำเลที่ตั้งอยู่ระหว่าง 2 ย่านซีบีดี กรุงเทพฯ คือ สีลมและอโศก รวมถึงมีโครงการพัฒนาภาครัฐขนาดใหญ่ และการพัฒนาบิ๊กโปรเจครูปแบบมิกซ์ยูส ซึ่งประกอบไปด้วย อาคารสำนักงาน คอนโดมิเนียม โรงแรมและพื้นที่เชิงพาณิชย์ ปัจจัยดังกล่าวส่งผลให้ย่านพระราม 4 กำลังจะพลิกโฉมสู่การเป็นทำเลทองในอนาคต หรือกลายเป็นย่านซีบีดี ที่พักอาศัยแห่งใหม่ ถือเป็นโอกาส ของไอดีโอ โมบิ พระราม 4  เพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายคนทำงานในพื้นที่ที่ต้องการที่อยู่อาศัยในย่านนี้

อย่างไรก็ตามตั้งแต่ปี 2555 -ช่วงครึ่งปีแรกของปี 2560  พบว่าในทำเลพระราม 4 มีจำนวนห้องชุดขายไปแล้วถึง 89% ของทั้งหมดในตลาด ปัจจุบันเหลือซัพพลายราว 374 ยูนิต ราคาเฉลี่ย  2 แสนบาทต่อตร.ม โดยแต่ละปีราคาเพิ่มขึ้นถึง 7% ถือว่าตลาดคอนโดในทำเลนี้เป็นที่ต้องการอย่างมาก

“ทำเลที่พีคมากๆ จะอยู่ระหว่างแยกคลองเตย ไปจนถึงแยกศาลาแดง เต็มไปด้วยโครงการใหม่ระดับเมกะโปรเจค โดยมีมิกซ์ยูสเต็มรูปแบบ ครบทั้งโรงแรม ที่อยู่อาศัย คอมเมอร์เชียลและมีบทบาทในการเพิ่มมูลค่า ให้ทำเลพระราม 4  ขณะนี้หลายโครงการเริ่มเดินหน้าก่อสร้าง และจะแล้วเสร็จใน 2-5 ปีข้างหน้า”

ทั้งนี้ เชื่อว่าภายใน 5 ปี ทำเลพระราม 4 จะพลิกโฉมสู่ความเจริญเทียบเท่ากับ “นิว ซีบีดี” และเนื่องจากโครงการฝั่งเหนือของถนน ตั้งแต่โรงพยาบาลจุฬาฯ สวนลุมฯ เรื่อยมาจนถึงศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ส่วนใหญ่จะเป็นลีสโฮลด์ ส่งผลให้การปรับขึ้นของมูลค่าของโครงการฟรีโฮลด์ในอีก 5 ปีของทำเลนี้ จะเพิ่มขึ้นอย่างมาก

http://www.bangkokbiznews.com


คอนโดฯ สีลม-สาทร เป้าหมายใหม่นักลงทุน Yield เฉลี่ย 5% ต่อปี

คอนโดฯ สีลม-สาทร เป้าหมายใหม่นักลงทุน Yield เฉลี่ย 5% ต่อปี

อสังหาริมทรัพย์ทำเลสีลมสาทร ปัจจุบันเรียกได้ว่าติดลมบนทั้งด้านราคาที่ดินและราคาคอนโดมิเนียม เนื่องจากเป็นทำเลธุรกิจแวดล้อมด้วยสำนักงานบริษัทชั้นนำ โรงเรียนชื่อดัง โรงพยาบาล และสถานที่ราชการ ดึงดูดทั้งผู้ซื้อเพื่ออยู่อาศัยเองทั้งชาวไทยและต่างชาติ และผู้ที่ซื้อลงทุน โดยพบว่า ตลาดปล่อยเช่าในทำเลนี้ให้ผลตอบแทนสูงเฉลี่ย 5% ต่อปี ราคาขายต่อในช่วง 5 ปี ขยับขึ้นถึง 7% ต่อปี

คอนโดฯ กว่า 6.7 พันหน่วย ราคา 2-3 แสนบาท/ตร.ม.
จากการสำรวจของพลัส พร็อพเพอร์ตี้ พบว่า สีลม-สาทร เป็นทำเลที่มีศักยภาพสูง แม้จะเป็นโซนที่มีที่ดินสำหรับพัฒนาอสังหาริมทรัพย์อย่างจำกัดแต่อัตราการเติบโตของคอนโดมิเนียมในทำเลนี้ถือว่ามีความน่าสนใจอย่างมาก โดยตัวเลขล่าสุดเมื่อครึ่งแรกของปี 2560 มีอุปทานอยู่ที่ 6,786 ยูนิต

โดยราคาขายโครงการคอนโดมิเนียมในทำเลนี้มีราคาขายเฉลี่ยอยู่ในระดับสูง เนื่องจากมีข้อจำกัดด้านที่ดินที่มีน้อยและมีราคาปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ต้นทุนการพัฒนาโครงการสูงขึ้นไปด้วย โครงการใหม่ที่อยู่ใกล้ถนนหลักหรือใกล้แนวรถไฟฟ้า มีราคาอยู่ในช่วง 200,000-300,000 บาท/ตารางเมตร ซึ่งยังได้รับการตอบรับอย่างดี โดยในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา มีโครงการเปิดขายในทำเลนี้เพียง 5 โครงการ มียอดขายเฉลี่ยสูงถึง 85% ในช่วงเปิดตัวไม่เกิน 6 เดือน

เจาะกลุ่มอยู่อาศัยเองและลงทุน
กลุ่มผู้ที่ตัดสินใจซื้อคอนโดมิเนียมทำเลนี้มีทั้งคนไทยและต่างชาติ ประกอบด้วย กลุ่มคนทำงาน กลุ่มผู้ปกครองนักเรียนในพื้นที่ กลุ่มคนในพื้นที่ รวมถึงกลุ่มนักลงทุนที่ซื้อเพื่อลงทุน เนื่องจากทำเลสีลม-สาทร เป็นทำเลที่ขึ้นชื่อว่าเป็นศูนย์กลางธุรกิจอันดับต้น ๆ ของกรุงเทพฯ หนาแน่นไปด้วยอาคารสำนักงานที่ทันสมัยเป็นที่ตั้งของบริษัทขนาดใหญ่ รวมทั้งสถานที่ราชการสำคัญอาทิสถานทูตหลายแห่ง อีกทั้งยังมีโรงเรียนชั้นนำ และโรงพยาบาลขนาดใหญ่ มีการคมนาคมที่สะดวกสบาย จึงทำให้คอนโดมิเนียมในย่านนี้ได้รับความสนใจและมีอัตราการตอบรับสูง

ศักยภาพทำเลสีลม

ศักยภาพทำเลสีลม

ปล่อยเช่าได้ Yield เฉลี่ย 5% ต่อปี
ด้านการซื้อเพื่อลงทุน พบว่า ตลาดปล่อยเช่าได้รับความสนใจอย่างมากเนื่องจากคอนโดมิเนียมทำเลสีลม-สาทร สามารถสร้างผลตอบแทนจากการปล่อยเช่า หรือ Yield ในอัตราสูง โดยคอนโดมิเนียมราคาประมาณ 6.5 ล้านบาท สามารถปล่อยเช่าได้ในราคา 30,000 บาท/เดือน หากคิดเป็นอัตราผลตอบแทนเฉลี่ยอยู่ที่ 5% ต่อปี โดยปัจจุบันอัตราค่าเช่าเฉลี่ยของคอนโดมิเนียมในทำเลสีลม-สาทร ที่ใกล้รถไฟฟ้า อยู่ที่ประมาณ 700-1,000 บาท/ตารางเมตร

ราคารีเซลสูงขึ้น 7% ต่อปี
ส่วนการซื้อเพื่อขายต่อนั้น พบว่า ราคานำกลับมาขายใหม่ (รีเซล) ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา รูปแบบ 1 ห้องนอน ราคารีเซลอยู่ที่ 210,000 บาท/ตารางเมตร รูปแบบ 2 ห้องนอนอยู่ที่ 200,000 บาท/ตารางเมตร ซึ่งปรับเพิ่มขึ้นจากราคาช่วงเปิดตัวประมาณ 7% ต่อปี เนื่องจากได้รับอานิสงส์จากราคาที่ดินที่มีการเติบโตอย่างอย่างต่อเนื่อง
ทั้งนี้ราคาที่ดินปัจจุบันมีการซื้อขายอยู่ที่ 1.45 ล้านบาท/ตารางวา ที่ดินบน ถ.สาทร โดยเฉพาะในทำเลที่ติดถนนหรือใกล้รถไฟฟ้า มีอัตราการเติบโตของราคาที่ดินประเมินนับตั้งแต่ปี 2551 และคาดการณ์จนถึงปี 2562 เติบโตเฉลี่ยสูงถึง 78% ส่วนที่ดินบน ถ.สีลม ขยับขึ้น 53%

อย่างไรก็ตาม จากความหนาแน่นของจำนวนผู้ใช้รถไฟฟ้าที่เพิ่มมากขึ้นทุกปี โดยข้อมูลจาก บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ พบว่า มีผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า BTS เพิ่มขึ้นเฉลี่ยปีละ 3-10% รวมถึงการจราจรที่แออัดในชั่วโมงเร่งด่วน จึงทำให้ผู้ที่ทำงานในทำเลสีลม-สาทร ต้องการอสังหาริมทรัพย์เพื่อพักอาศัยในทำเลนี้มากขึ้น เพื่อช่วยลดความเหนื่อยล้าและค่าใช้จ่ายจากการเดินทาง ประกอบกับทำเลนี้ยังเป็นแหล่งรวมไลฟ์สไตล์ต่าง ๆ ทั้งห้างสรรพสินค้า ร้านอาหารชั้นนำในบริเวณใกล้เคียงที่สามารถเดินทางเข้าถึงได้ง่าย ทำให้ทำเลสีลม-สาทร ยังคงเป็นทำเลที่มีการเติบโตสูงอย่างต่อเนื่องทั้งปัจจุบันและอนาคต

https://www.ddproperty.com


‘เอดีบี’มั่นใจศก.ไทยปีนี้ขยายตัวมากกว่า 3.5% แน่นอน

“ธนาคารพัฒนาเอเชีย” เตรียมปรับประมาณการเศรษฐกิจไทยใหม่ ธ.ค.นี้ คาดทั้งปีขยายตัวมากกว่า 3.5% แน่นอน

นางลัษมณ อรรถาพิช เศรษฐกรอาวุโส ประจำประเทศไทย ธนาคารพัฒนาเอเชีย (เอดีบี) เปิดเผยว่า เอดีบีเตรียมจะปรับประมาณการเศรษฐกิจไทยใหม่ในเดือนธันวาคมนี้ จากเดิมที่ประมาณการว่าเศรษฐกิจจะขยายตัว 3.5% และ 3.6% ในปี 2560 และ ปี 2561 ตามลำดับ ซึ่งเชื่อว่าเศรษฐกิจไทยปีนี้จะโตมากกว่า 3.5% อย่างแน่นอน จากแนวโน้มเศรษฐกิจที่ขยายตัวดีต่อเนื่องทั้งการส่งออกไตรมาส 3 และการลงทุนของภาครัฐ ที่แม้ว่าในปีนี้จะลุ่มๆ ดอนๆ แต่ไตรมาสที่ผ่านมาเริ่มดีขึ้น และเชื่อว่าไตรมาส 4 จะดีขึ้นด้วย จึงเชื่อว่าเศรษฐกิจไทยปีนี้โตได้มากกว่า 3.5% อย่างแน่นอน

“เชื่อว่าการส่งออกน่าจะทำได้ดีต่อเนื่องถึงปีหน้า จากปัจจัยเศรษฐกิจคู่ค้าอย่างจีนที่เอดีบีมองว่าเศรษฐกิจจะขยายตัวไม่ต่ำกว่า 6% ในช่วง 2 ปีนี้ เศรษฐกิจของสหภาพยุโรป (อียู) และสหรัฐฯ มองว่ายังขยายตัวดี ส่งผลให้ประเทศอื่นๆ ที่เป็นคู่ค้าขยายตัวได้ดีเช่นกัน อย่างตัวเลขส่งออกมาเลเซียก็ขยายตัวดี จากอานิสงส์การส่งออกสินค้าอิเล็กทรอนิกส์เป็นหลัก ทำให้กลุ่มประเทศอาเซียนฟื้นตัวกันถ้วนหน้า อย่างไรก็ตามในส่วนเศรษฐกิจในประเทศ การลงทุนภาคเอกชนในปีนี้อาจจะยังไม่ขยายตัวตามที่หลายฝ่ายคาดการณ์ไว้ แต่เชื่อว่าปีหน้าจะขยายตัวจากการส่งออกที่ขยายตัวต่อเนื่องและการลงทุนของรัฐวิสาหกิจที่จะมาช่วยดึงขึ้น ส่วนการบริโภคภายในประเทศ และรายได้ภาคการเกษตรก็คาดว่าจะดีขึ้น จากหนี้ภาคครัวเรือนที่โตแบบชะลอตัว” นางลัษมณกล่าว

ส่วนปัจจัยภายนอกประเทศจะเห็นว่าความกังวลเรื่องนโยบายสหรัฐฯ และเรื่องคาบสมทุรเกาหลีในช่วงปลายปีที่แล้วต่อเนื่องถึงต้นปีนี้ ความเสี่ยงก็ค่อยๆ ลดลง สำหรับปัจจัยความกังวลในปี 2561 การลงทุนภาครัฐจะต้องเร่งดำเนินการ รวมถึงการดำเนินโยบายอีอีซี โดยเฉพาะการออกกฎหมายก็ต้องเร่งด้วย เนื่องจากได้รับความสนใจจากนักลงทุนต่างชาติเป็นจำนวนมาก ส่วนการใช้เครื่องมือนโยบายการเงิน อาจจะต้องติดตามว่าในถานการณ์โลกที่เงินเฟ้อต่ำจะเป็นอย่างไร อัตราแลกเปลี่ยนจะเป็นอย่างไร

ทั้งนี้มองว่า ในปีหน้าอาจจะยังไม่มีความจำเป็นที่จะต้องขึ้นดอกเบี้ย เนื่องจากเงินเฟ้อยังอยู่ในระดับต่ำ เศรษฐกิจก็ยังขยายตัวต่อเนื่อง ยกเว้นว่าจะมีความเปลี่ยนแปลงของสถานการณ์โลกซึ่งอาจจะต้องรอดูอีกครั้ง แม้ว่าอาจจะมีแรงกดดันการขึ้นดอกเบี้ยจากปัจจัยเศรษฐกิจโลกและการดำเนินนโยบายของประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) คนใหม่

http://www.bangkokbiznews.com


3 มะเร็งร้าย…คุณผู้ชายอย่าชะล่าใจ

สำนักนโยบายและยุทธศาสตร์ สธ. รายงานว่า พ.ศ. 2554 ประเทศไทยมีผู้เสียชีวิตด้วย โรคมะเร็งประมาณ 61,082 คน โดยเป็นเพศชาย 35,437 คน และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะ 3 โรคมะเร็งที่คุณผู้ชายควรระวัง ได้แก่ มะเร็งปอด มะเร็งตับ และมะเร็งต่อมลูกหมาก

ศาสตราจารย์พิเศษนายแพทย์ธีรวุฒิ คูหะเปรมะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวัฒโนสถ ให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า ในปัจจุบัน โรคมะเร็งตับในประเทศไทยนั้นมีแนวโน้มลดลง แต่ก็ยังเป็นสาเหตุการตายอันดับต้นของมะเร็งทั้งหมด ที่พบมากเป็นอันดับหนึ่งในเพศชาย เนื่องจากตับเป็นอวัยวะที่มีกระแสเลือดมาเลี้ยงมากมาย จึงเป็นที่ที่มะเร็งชนิดต่างๆ ที่ไม่ได้เกิดจากภายในตับนั้นกระจายมายังตัวตับได้ง่าย เช่น มะเร็งลำไส้ใหญ่ มะเร็งเต้านม มะเร็งปอด มะเร็งกระเพาะอาหาร มะเร็งตับอ่อนเป็นต้น แต่มะเร็งที่กระจายมาจากอวัยวะอื่นไม่เรียกว่ามะเร็งตับ

มะเร็งตับคือมะเร็งที่เกิดจากเซลล์ของตับเอง ซึ่งพบมากได้แก่ มะเร็งเซลล์ตับและมะเร็งเซลล์ท่อน้ำดี โดยมะเร็งตับในระยะแรกนั้นผู้ป่วยจะไม่แสดงอาการ แต่เมื่อโรคมะเร็งโตมากขึ้น ผู้ป่วยอาจจะมีอาการอ่อนเพลีย เบื่ออาหาร น้ำหนักลด ท้องอืด หรืออาจจะมีอาการปวดหรือเสียวชายโครงด้านขวา จุกเสียดแน่นท้อง อาการปวดอาจจะปวดร้าวไปยังไหล่ขวาหรือใต้สะบักด้านขวา และเมื่อมะเร็งทำลายหน้าที่ของตับมากขึ้นหรือเกิดการอุดตันของท่อน้ำดีก็จะมีอาการตัวเหลือง ตาเหลือง ปัสสาวะมีสีเหลืองเข้ม อาจจะมีอาการท้องบวม ขาบวม บางรายก็จะมีไข้ต่ำๆ โดยไม่ทราบสาเหตุ

ผู้ที่มีปัจจัยเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งตับชนิดนี้ เช่น ผู้ติดเชื้อไวรัสตับอักเสบบีและซี ผู้ที่เป็นโรคตับแข็ง สามารถเฝ้าระวังโดยการตรวจอัลตราซาวน์ตับ หรือตรวจเลือดหาสารบ่งชี้มะเร็งตับที่เรียกว่า Alpha-fetoprotein (AFP) ทุก 6-12 เดือน ซึ่งมีหลักฐานว่าจะสามารถค้นหามะเร็งตับระยะแรกเริ่มได้ เมื่อพบว่ามีก้อนผิดปกติในตับแล้วนั้น การวินิจฉัยโรคมะเร็งตับก็อาจจะตรวจด้วย CT scan หรือ MRI ตับ ในบางรายอาจจำเป็นต้องเจาะชิ้นเนื้อมาตรวจ เพื่อนำมาวางแผนการรักษาให้ได้ตรงจุดอย่างมีประสิทธิภาพ

นายแพทย์ฉัตรชัย คูวัธนไพศาล แพทย์อายุกรรมมะเร็งโรงพยาบาลวัฒโนสถ กล่าวถึงสถานการณ์โรคมะเร็งของประเทศไทยพบว่า โรคมะเร็งเป็นสาเหตุการตายสูงเป็นอันดับ 1 ของคนไทยต่อเนื่องมานานนับตั้งแต่ปี 2543 เป็นต้นมา และข้อมูลจากรายงานของสำนักนโยบายและยุทธศาสตร์ กระทรวงสาธารณสุขพบว่า ปัจจุบันคนไทยเสียชีวิตจากโรคมะเร็งปีละกว่า 67,000 รายหรือเฉลี่ย 8 รายต่อชั่วโมง และยังคงพบอัตราการเกิดโรคมะเร็งเพิ่มขึ้นทุกปี

สำหรับโรคมะเร็งปอดพบในผู้ชายมากกว่าผู้หญิง และพบบ่อยในผู้สูงอายุ มะเร็งปอดคือเนื้องอกของปอดชนิดโตเร็ว ที่สามารถลุกลามไปสู่อวัยวะข้างเคียง และกระจายตัวไปยังอวัยวะอื่นๆ ได้ เนื้องอกนี้เกิดจากเซลล์ของเนื้อเยื่อในปอดมีการแบ่งตัวเร็วผิดปกติ ซึ่งเกิดได้จากหลายสาเหตุไม่ว่าจะเป็นจากปัจจัยภายใน เช่น ความบกพร่องทางกรรมพันธุ์ หรือความเสื่อมของเซลล์ และปัจจัยภายนอกได้แก่ สารก่อมะเร็งที่อยู่ในบุหรี่และจากมลภาวะต่างๆ ในสิ่งแวดล้อม ที่สำคัญคือการสูบบุหรี่และการได้รับควันบุหรี่เป็นประจำถึงแม้จะไม่ได้สูบโดยตรงก็ตาม(second hand smoker)

ผู้ป่วยบางรายที่ตรวจพบมะเร็งปอดในระยะเริ่มแรกมักไม่มีอาการ ส่วนใหญ่ตรวจพบโดยบังเอิญเมื่อมาตรวจเช็คสุขภาพ อาการที่ควรสังเกตคือ อาการไอเรื้อรัง หายใจลำบาก ไอมีเสมหะปนเลือด น้ำหนักลดเบื่ออาหาร ปอดอุดตันอักเสบ เมื่อโรคมะเร็งลุกลามไปกระดูกอาจมีอาการปวดหลัง หรือปวดบริเวณตำแหน่งของกระดูกที่มะเร็งกระจายไป หากลุกลามไปที่ตับอาจมีอาการตัวเหลืองหรือดีซ่าน ถ้าลุกลามไปสมองอาจมีอาการปวดศีรษะ คลื่นไส้อาเจียน แขนขาอ่อนแรงเป็นต้น ปัจจุบันมีการตรวจคัดกรองโรคมะเร็ง ทำให้ตรวจพบโรคในระยะแรก ทำให้สามารถให้การรักษาที่เหมาะสมได้ทันท่วงที สิ่งสำคัญของการห่างไกลโรคมะเร็งปอด คือ การงดสูบบุหรี่ และงดดื่มสุราเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ อันเป็นตัวการสำคัญของการเกิดโรค ช่วยลดโอกาสเสี่ยงในการเป็นโรคและเสียชีวิต

นายแพทย์ชนวัธน์ เทศะวิบุล แพทย์รังสีรักษา โรงพยาบาลวัฒโนสถ กล่าวถึง ต่อมลูกหมาก (prostate gland) เป็นอวัยวะส่วนหนึ่งของระบบสืบพันธุ์และระบบปัสสาวะชาย ทำหน้าที่ในการผลิตน้ำหล่อลื่น (seminal fluid) ที่อยู่ในน้ำอสุจิ มะเร็งต่อมลูกหมากพบได้บ่อยในชายสูงวัย สาเหตุของมะเร็งต่อมลูกหมากเกิดได้จากเซลล์ต่อมลูกหมากที่มีความผิดปกติในการควบคุมการแบ่งตัว เมื่อเซลล์ผิดปกติเพิ่มจำนวนและรวมตัวกันมากขึ้น ก็สามารถที่จะลุกลามและกระจายตัวไปยังอวัยวะต่างๆ ได้ โดยระยะแรกอาจไม่แสดงอาการชัดเจน แต่มีอาการที่สังเกตได้คือ ปัสสาวะติดขัด ปัสสาวะไม่ออก หรือมีเลือดปน เป็นต้น

ในสหรัฐอเมริกาพบว่ามีผู้ป่วยได้รับการวินิจฉัยมะเร็งต่อมลูกหมากเพิ่มขึ้น 161,360 รายในปี 2017 คิดเป็น 17 เปอร์ซ็นต์ของมะเร็งในผู้ชายทั้งหมด ในขณะที่มีผู้ป่วยที่เสียชีวิตจากมะเร็งต่อมลูกหมากจำนวน 26,730 ในปี 2017 คิดเป็น 8 เปอร์เซ็นต์ของผู้ป่วยมะเร็งในผู้ชายที่เสียชีวิตทั้งหมด ดังนั้นผู้ชายควรเข้ารับการตรวจคัดกรองมะเร็งต่อมลูกหมากตั้งแต่ระยะเริ่มต้น ซึ่งจะทำให้ได้รับการวินิจฉัยได้อย่างรวดเร็วและเพื่อผลการรักษาที่ดี

การดูแลรักษาผู้ป่วยมะเร็งนั้น รพ.วัฒโนสถ ได้ให้ความสำคัญทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจของผู้ป่วย ด้วยทีมบุคลากรทางการแพทย์ การตรวจวินิจฉัยด้วยเครื่องมือและเทคโนโลยีชั้นสูงทางการแพทย์ที่ครบทุกมิติ ผลลัพธ์ที่ได้นอกจากการักษานั้นคือการเพิ่มคุณภาพชีวิต ลดอัตราการเสียชีวิตของผู้ป่วยได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยที่ผู้ป่วยสามารถมั่นใจได้ว่าจะได้รับการรักษาที่ถูกต้องและทันเวลา

อย่างไรก็ตาม การป้องกันให้ห่างไกลจากโรคมะเร็ง ด้วยการหมั่นตรวจเช็คร่างกายสม่ำเสมอ อย่าละเลยการตรวจ หากสังเกตุอาการด้วยตัวเองพบความผิดปกติควรปรึกษาแพทย์ช่วยตรวจเช็ค อย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง เพราะถ้าตรวจเจอแต่เนิ่นๆ ได้รับรักษาอย่างทันท่วงที ก็มีโอกาสที่จะรักษาโรคมะเร็งให้หายได้ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-310-3000 หรือ Call Center โทร.1719 กรมการแพทย์ แนะปฐมพยาบาลผู้ป่วยโรคลมชัก ห้ามเอาช้อนหรือสิ่งของงัดปาก หากชักเกิน 5 นาที รีบนำส่งโรงพยาบาล เพื่อรับการรักษาทันท่วงที

http://www.bangkokbiznews.com


รู้ก่อนใคร!! โทนสีแต่งบ้านมาแรงปี 2018

แต่งแต้มสีสันให้ภายในบ้านด้วยโทนสีต่างๆ ในการตกแต่ง ซึ่งในแต่ละปีนั้น โทนสีก็ย่อมมีความแตกต่างกันออกไป วันนี้เราจึงมี โทนสีแต่งบ้านมาแรงในปี 2018 มาฝากเพื่อนๆ กัน ซึ่งก็มีหลากหลายโทนสีให้เลือก แต่จะมีโทนสีอะไรบ้างนั้น เราไปชมพร้อมๆ กันเลยค่ะ

สำหรับเทรนด์สีแต่งบ้านปี 2018 หน่วยงานของ Benjamin Moore  บริษัทสีชั้นนำของต่างประเทศ ได้ปล่อยเทรนด์สีออกมาอย่างมากมาย  ซึ่งสีที่มาแรงสุดๆ ก็เห็นจะเป็น โทนสี Caliente หรือโทนสีแดงที่มีความหม่นเล็กน้อย จึงไม่ทำให้สีดูแรงหรือจี๊ดจนเกินไป

โดยโทนสี Caliente  เป็นสีที่สื่อถึงพลัง ความสดใส มีชีวิตชีวา และความกระตือรือร้น แต่ถ้าหากนำมาตกแต่งมากจนเกินไป อาจทำให้รู้สึกอึดอัดได้ ทั้งนี้ Infinity Design ผ้าม่าน แนะนำให้ตกแต่งเฉพาะบางส่วน หรือบางจุดภายในห้อง เพื่อสร้างความโดดเด่น และ สะดุดตาก็เพียงพอค่ะ

การตกแต่งห้องด้วยโทนสี Caliente

การตกแต่งห้องด้วยโทนสี Caliente

แต่หากเพื่อนๆ คนไหนที่ไม่ชอบโทนสี Caliente หรือ โทนสีแดง เพราะกลัวว่าสีจะจี๊ดเกินไปนั้น Benjamin Moore ก็ได้มีการจัด Palette  สีโทนอื่นๆ  ในปี 2018 นี้ไว้  ให้เพื่อนๆ ได้เลือกใช้กัน โดยส่วนใหญ่จะเป็นโทนสีกลางๆ ที่สามารถนำไปตกแต่งได้ง่าย อาทิ เทาอ่อน เทาเข้ม น้ำตาล เป็นต้น

ทั้งนี้หากเพื่อนๆ คนไหนที่อยากจะย้อนกลับไปดูเทรนด์สีในปีก่อนหน้านี้ สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ  Color Trends 2016 Palette , Color Trends 2017 Palette

Color Trends 2018 Palette

Source by benjaminmoore

การตกแต่งบ้านด้วย Color Trends 2018 Palette

เริ่มต้นด้วยโทนสี Pleasant Pink  หรือ โทนสีชมพูอ่อน กันก่อนเลย ซึ่งต้องถูกใจสาวๆ กันอย่างแน่นอน โดยการตกแต่งห้องด้วยโทนสีชมพูอ่อนนั้น จะให้ความรู้สึกสดใส และ อบอุ่น

ซึ่งการนำไปตกแต่งนั้น สามารถตกแต่งได้ทั้งห้อง เนื่องจากเป็นโทนสีที่อ่อน แต่ถ้าหากมีการเล่นไฮไลท์บางจุด เป็นลวดลาย หรือ โทนสีเข้ม  อาทิ บริเวณหลังโซฟา  หลังหัวเตียง ก็จะช่วยทำให้ภายในห้องดูโดดเด่นยิ่งขึ้นค่ะ

การตกแต่งห้องด้วยโทนสี Pleasant Pink

การตกแต่งห้องด้วยโทนสี Pleasant Pink

มาต่อกันด้วยโทนสี Excalibur Gray หรือ โทนสีเทากลางกันบ้าง ซึ่งถือเป็นสีที่ไม่เคยตกเทรนด์เลยก็ว่าได้ เพราะสามารถนำมาตกแต่งได้ง่าย และเข้าได้กับหลากหลายสไตล์ ซึ่งการตกแต่งด้วยโทนสีเทากลางนั้น จะทำให้ภายในห้องดูมีความโมเดิร์นมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้เพื่อนๆ สามารถดูการตกแต่งห้องด้วยโทนสีเทาเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ  15 ไอเดียแต่งห้องโทนสีเทา

การตกแต่งห้องด้วยโทนสี Excalibur Gray

การตกแต่งห้องด้วยโทนสี Excalibur Gray

ปิดท้ายด้วยโทนสี Elk Horn หรือโทนสีน้ำตาล ถือเป็นอีกหนึ่งโทนสีที่ค่อนข้างได้รับความนิยม ซึ่งจะทำให้บรรยากาศภายในห้องรู้สึกอบอุ่น อีกทั้งยังสื่อถือความมั่นคงและความปลอดภัยอีกด้วยค่ะ

การตกแต่งห้องด้วยโทนสี Elk Horn

การตกแต่งห้องด้วยโทนสี Elk Horn

Tip  สำหรับการตกแต่งนั้น สามารถเลือกตกแต่งได้หลายส่วน ไม่เพียงเฉพาะบริเวณผนังเท่านั้น แต่เลือกตกแต่งโทนสีด้วยเฟอร์นิเจอร์ หรือ ของตกแต่งอื่นๆ  ก็สามารถทำได้เช่นกัน โดยเลือกใช้เป็นโทนสีที่เพื่อนๆ ต้องการ อีกทั้งยังสามารถปรับเปลี่ยนเป็นโทนสีอื่นๆ ได้ง่ายอีกด้วยค่ะ

http://www.infinitydesign.in.th


ราคาทองทุกชนิด ตามประกาศของสมาคมค้าทองคำ(Gold Traders Association) ประจำวันที่ 24/11/2560​

ชนิดความบริสุทธิ์ของทอง

ราคารับซื้อต่อกรัม

ราคารับซื้อ/บาท

ราคาขายออก/บาท

ทองคำแท่ง 96.5% n/a 19,900.00 20,000.0
ทองรูปพรรณ 96.5% 1,289.00 19,541.24 20,500.00
ทองรูปพรรณ 90% 1,160.10 17,587.12 n/a
ทองรูปพรรณ 50% 580.00 8,792.80 n/a
ทองรูปพรรณ 40% 451.00 6,837.16 n/a
ทองรูปพรรณ 99.99% 1,336.00 20,253.76 n/a

ราคาน้ำมัน  ประจำวันที่  24/11/2560

ราคาขายปลีมาตรฐาน ในเขต กทม. นนทบุรี
ปทุมธานี และสมุทรปราการ
หน่วย : บาท/ลิตร
ปตท. บางจาก เชลล์ เอสโซ่ ไออาร์พีซี / ทีพีไอ ภาคใต้เชื้อเพลิง ซัสโก้ ระยองเพียว ซัสโก้
ปตท
PTT
บางจาก
BCP
เชลล์
Shell
เอสโซ่
Esso
คาลเท็กซ์
C
altex
ไออาร์พีซี
IRPC
พีทีจี
เอนเนอยี่
PTG
ซัสโก้
Susco
ระยองเพียว
Pure
ซัสโก้ ดีลเลอร์
SUSCO Dealers
แก๊สโซฮอล 95 28.25 28.25 27.65 28.25 27.65
28.25
28.25
28.25
28.25
แก๊สโซฮอล E-20
25.74
25.74
25.74
25.14
25.74
25.74
25.74
25.74
25.74
แก๊สโซฮอล E-85 20.84 20.84 20.84 20.84
แก๊สโซฮอล 91 27.98 27.98 27.98 27.38 27.98 27.38 27.98 27.98 27.98 27.98
เบนซิน 95 35.36 35.81 35.86 35.36 35.36 35.36
ดีเซลหมุนเร็ว 26.79 26.79 26.79 26.79 26.79 26.79 26.79 26.79 26.79 26.79
ดีเซลหมุนเร็ว พรีเมียม 29.79 30.47 30.47 30.47 30.47
มีผลตั้งแต่ 23 Nov 05:00 23 Nov 05:00 23 Nov 05:00 23 Nov 05:00 23 Nov 05:00 23 Nov 05:00 23 Nov 05:00 23 Nov 05:00 23 Nov 05:00 23 Nov 05:00

 

 

 

 

Comments : Off
About the Author

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า