สาระน่ารู้ ประจำวันที่ 24 มกราคม 2561

พลัสฯชี้อสังหาฯ ปี61 “ทาวน์เฮาส์-คอนโด”มาแรง

พลัส พร็อพเพอร์ตี้ เผยทิศทางอสังหาฯ ปี2561 พบตลาดทาวน์เฮาส์และคอนโด ระดับกลาง-บนยังไปได้ต่อ มองเทรนด์ผู้บริโภคเปลี่ยนหันพักอาศัยในคอนโดมากขึ้น ตอบโจทย์ด้านทำเลและการเดินทางสะดวก

นายอนุกูล รัฐพิทักษ์สันติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านบริหารและจัดการอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร เปิดเผยว่า พลัสฯคาดการณ์อสังหาริมทรัพย์ปี 2561 ทิศทางโดยรวมจะทรงตัวต่อเนื่องจากปี 2560

ยอดขายทั้งปี 2560 คอนโดมิเนียม ทาวน์เฮาส์ และบ้านเดี่ยว อยู่ที่ 95,723 ยูนิต ชะลอตัวจากปี 2559 ประมาณ 4% แม้ว่าครึ่งปีแรก 2560 จะมีการขยายตัวได้ดีแต่ตลาดบ้านเดี่ยวยังคงชะลอตัว เหตุผลหลักมาจากหนี้ครัวเรือนที่ยังคงอยู่ในระดับสูง แม้ว่าความเชื่อมั่นผู้บริโภคที่มีต่อสถานการณ์ในปัจจุบันจะมีการเติบโตที่ดีขึ้นตามลำดับมาอยู่ที่ 33.9 ในเดือน ธ.ค. 2560 นั้นแต่ยังถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดัชนีที่ตำกว่ามาตรฐานที่ 50.0 จึงอาจเป็นเหตุให้เกิดภาวะกำลังซื้อต่ำเพราะยังไม่มั่นใจในสถานการณ์ภายในประเทศ

โดยเฉพาะคอนโดมิเนียมระดับล่าง ซึ่งเป็นอุปทานหลักในตลาด นอกจากความกดดันต่อภาระหนี้สินแล้วยังถูกกดดันจากผู้ให้บริการสินเชื่อที่ควบคุมการให้สินเชื่อที่รัดกุมมากขึ้นทำให้ผ่านการอนุมัติยากขึ้นด้วย

อย่างไรก็ตามคาดว่าภาพรวมตลาดปี 2561 แม้จะยังคงเติบโตใกล้เคียงกับปี 2560 ซึ่งยังคงมีกำลังซื้อในกลุ่มตลาดคอนโดมิเนียม รองลงมาคือทาวน์เฮาส์ ตามด้วยบ้านเดี่ยว

สำหรับคอนโดมิเนียมและทาวน์เฮาส์กลุ่มตลาดระดับกลางถึงกลุ่มบน จะเป็นที่ต้องการในตลาดสูงขึ้น และตลาดบ้านเดี่ยวกลุ่มระดับกลางยังเป็นอุปทานหลักและมีแนวโน้มขยายตัวได้ดี เนื่องจากตลาดระดับกลาง-บน ยังมีแรงขับโดยเฉพาะจากกลุ่มตลาดแนวสูงอย่างคอนโดมิเนียมเป็นหลักเช่นเดิม และจะเริ่มขยายพื้นที่เติบโตตั้งแต่พื้นที่ชั้นในไปยังแถบชั้นกลางของกรุงเทพฯ

ส่วนคอนโดระดับล่างที่เคยขยายตัวได้ดีเมื่อ 4-5 ปี ก่อนจะเริ่มลดลงสาเหตุจากราคาที่ดินที่ดันตัวสูงขึ้นและการปรับผังเมืองในบางพื้นที่ที่จะทำให้ตลาดเกิดการเปลี่ยนแปลง ส่วนตลาดแนวราบคาดว่าทาวน์เฮาส์จะเป็นตลาดที่ผู้บริโภคให้ความสนใจมากขึ้น พื้นที่รอบนอกกรุงเทพฯ จนถึงปริมณฑลจะเกิดการขยายตัว

ทั้งนี้ หากมองด้านอัตราการเติบโตในปี 2561 พบว่าหากเทียบทั้ง 3 ตลาดจนถึงสิ้นปีนี้คาดว่า ทาวน์เฮาส์จะเป็นตลาดที่มีอัตราการเติบโตสูงสุด รองลงมาคือคอนโดมิเนียม และบ้านเดี่ยว ซึ่งอัตราการขยายตัวน่าจะใกล้เคียงกับปี 2560 ที่อุปทานทาวน์เฮาส์ขยายตัวขึ้นจากปี 2559 ที่ 4% รองลงมาคือคอนโดมิเนียมที่ 1% และบ้านเดี่ยวอุปทานจะชะลอลงจากปีก่อน

ในปี 2561 สถานการณ์ภาพรวมตลาดที่เติบโต ยังคงเป็นตลาดกลางและระดับบน

อีกสาเหตุหนึ่งที่ตลาดบ้านเดี่ยวชะลอมาจากไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป โดยปัจจุบันผู้คนหันมาซื้อที่อยู่อาศัยในรูปแบบคอนโดมิเนียมมากขึ้น แม้กลุ่มเป้าหมายหลักในปัจจุบันยังเป็นกลุ่มคนวัยทำงานแต่ปัจจุบันกลุ่มคนที่อยู่แบบครอบครัวขนาดเล็ก 2-4 คน ก็เริ่มหันมาพักอาศัยในคอนโดด้วยเพราะสะดวกในการเดินทาง และไลฟ์สไตล์ของคนเริ่มเปลี่ยนไป

นอกจากนี้ผู้บริโภคกลุ่มหลักของคอนโดมิเนียมในปัจจุบันมีแนวโน้มช่วงอายุที่ขยายกลุ่มกว้างขึ้นไปจนถึงวัยผู้ใหญ่ที่มากขึ้นด้วย เนื่องจากคอนโดมิเนียมในปัจจุบันตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนหลากหลายกลุ่ม Generation จึงทำให้เห็นวัยผู้ใหญ่ใกล้เกษียณเริ่มเข้ามาลงทุนในอสังหาฯประเภทนี้เช่นกัน

อย่างไรก็ตามยังเกิดตลาดใหม่สำหรับกลุ่มนักลงทุนมีนักลงทุนหน้าใหม่วัยทำงานเริ่มต้น 3-5 ปีที่หันมาลงทุนอสังหาฯ เพิ่มมากขึ้น โดยเน้นลงทุนระดับล่าง-กลาง โดยมีแนวโน้มในการซื้อเพื่อผ่อนดาวน์เป็นการเก็บเงิน และขายต่อเพื่อได้ Capital Gain หรือซื้อเพื่อปล่อยเช่า โดยใช้ค่าเช่ามาผ่อนชำระเพื่อเป็นรายได้เสริมและเป็นสินทรัพย์ของตนเอง

http://www.bangkokbiznews.com


‘รมว.คลัง’มั่นใจเงินเฟ้อปี61อยู่ในกรอบที่กำหนด

“รมว.คลัง” เชื่อมั่นอัตราเงินเฟ้อปี 2561 จะอยู่ในกรอบที่กำหนดไว้ พร้อมใช้มาตรการทางการคลังเพื่อผลักดันให้เศรษฐกิจฟื้นตัว

นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า กรณีธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ทำหนังสือถึงกระทรวงการคลังเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อทั่วไปเฉลี่ยปี 2560 อยู่ที่ร้อยละ 0.6 ซึ่งต่ำกว่าเส้นขอบล่างกรอบเป้าหมายนโยบายการเงินร้อยละ 1-4 นับว่าต่ำกว่ากรอบที่ตกลงกันไว้ จึงต้องการสอบถามว่าเกิดเหตุการณ์อะไร ธปท.จึงแจ้งว่าเกิดจากราคาอาหาร พืชผลทางการเกษตรลดลง การใช้จ่ายชะลอตัว โดย ธปท.เชื่อมั่นว่าระยะกลางของปี 2561 ซึ่งกำหนดกรอบเงินเฟ้อเท่าเดิม คือ ร้อยละ 1-4 จะกลับมาอยู่ในกรอบที่คาดการณ์ไว้ เงินเฟ้อระดับต่ำขณะนี้จึงไม่น่ากังวลมากนัก

ทั้งนี้ ในส่วนของกระทรวงคลังใช้นโยบายการคลังขาดดุลงบประมาณและมาตรการทางการคลังหลายด้าน เพื่อผลักดันให้เศรษฐกิจฟื้นตัวและผลักดันอัตราเงินเฟ้อสูงขึ้น ขณะที่ ธปท.มุ่งดูแลนโยบายการเงินด้านสภาพคล่องในระบบ อัตราดอกเบี้ย อัตราแลกเปลี่ยน โดยต้องชั่งน้ำหนักว่าจะให้ความสำคัญกับเครื่องมือประเภทใดมากน้อยเพียงใด เพื่อดูแลความมั่นคงและเสถียรภาพควบคู่กันไปด้วย หากมุ่งใช้เครื่องมือใดมากเกินไปจนกระทบต่อเสถียรภาพ ก็จะไม่เน้นด้านใดหน้าหนึ่งมากเกินไป ในส่วนของกระทรวงคลังเชื่อมั่นว่าอัตราเงินเฟ้อปี 2561 จะอยู่ในกรอบที่กำหนดไว้

นายอภิศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า กรณีวงการธนาคารพาณิชย์มีแผนลดพนักงานและสาขา บางแห่งลดสาขาจากเดิม 1,000 สาขา เหลือ 400 สาขา เนื่องจากทิศทางการดำเนินธุรกิจของสถาบันการเงินจากเดิมใช้รูปแบบสาขา เริ่มเปลี่ยนมาเป็นการให้บริการผ่านแอพพลิเคชั่นผ่านระบบออนไลน์มากขึ้นตามทิศทางฟินเทค หลายแบงก์จึงจำเป็นต้องปรับแผนดำเนินธุรกิจเหมือนกับเอกชนหลายแห่งที่เผชิญกับกระแสเทคโนโลยีสมัยใหม่

http://www.bangkokbiznews.com


นิด้ามองขึ้น ค่าแรงขั้นต่ำ ต้องดูโครงสร้างเศรษฐกิจ

นิด้ามองขึ้น ค่าแรงขั้นต่ำ ต้องคำนึงถึงโครงสร้างเศรษฐกิจ ชี้ ปรับยกแผงกระทบธุรกิจที่ต้องใช้แรงงานจำนวนมาก
ผศ.ดร.สันติ ชัยศรีสวัสดิ์สุข อาจารย์ประจำคณะพัฒนาการเศรษฐกิจ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยว่า การปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำที่จะมีผลในวันที่ 1 เมษายน 2561 เรื่องที่ควรพิจารณาหรือให้ความเป็นห่วงนอกจากราคาสินค้าที่อาจปรับขึ้นนั้น คือ โครงสร้างเศรษฐกิจไทยเหมาะสมหรือไม่ และการปรับขึ้นค่าแรงพร้อมกันทุกจังหวัดพร้อมกัน จะส่งผลกระทบกับภาคธุรกิจที่ต้องใช้แรงงานจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม การปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำอาจมีผลกับการขยายตัวของเศรษฐกิจบ้าง รวมทั้งการบริโภคจากภาคแรงงาน แต่เนื่องจากเป็นการปรับในอัตราที่ต่ำทำให้ภาคแรงงานไม่มีกำลังซื้อที่มากพอ

www.news.mthai.com


ก.วิทย์ผุดย่านนวัตกรรมทั่วปท.ดันสตาร์ทอัพไทยสู่เวทีโลก

ก.วิทย์เร่งสร้างอีโคซิสเต็มผลักดันกรุงเทพฯ เมืองแห่งการเริ่มต้นสตาร์ทอัพพร้อมดึงซีพี เบทาโกร ปูนซิเมนต์ไทย และปตท.หนุนสตาร์ทอัพไทยก้าวสู่เวทีโลก ตามเป้าหมายไทยแลนด์ 4.0

เคเอ็กซ์ ( มจธ.) ,ทรู อินคิวบ์ , วีโคซิสเต็ม ตัวอย่างของอีโคซิสเต็มที่ช่วยผลักดันกรุงเทพฯ เมืองแห่งการเริ่มต้นสตาร์ทอัพ เล็งขยายย่านนวัตกรรมในแนวระเบียงเคเอ็กซ์ ( มจธ.) ,ทรู อินคิวบ์ , วีโคซิสเต็ม ตัวอย่างของอีโคซิสเต็มที่ช่วยผลักดันกรุงเทพฯ เมืองแห่งการเริ่มต้นสตาร์ทอัพ เล็งขยายย่านนวัตกรรมในแนวระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก -ภูมิภาคทั่วประเทศพร้อมดึงซีพี เบทาโกร ปูนซิเมนต์ไทย และปตท.หนุนสตาร์ทอัพไทยก้าวสู่เวทีโลก ตามเป้าหมายไทยแลนด์ 4.0

2 ปีของการพัฒนาสตาร์ทอัพ ในฐานะนักรบใหม่ทางเศรษฐกิจที่จะสามารถใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมในการดำเนินธุรกิจ สร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจและเป็นตัวจักรสำคัญที่จะนำพาประเทศไทยให้ก้าวพ้นจากกับดักประเทศรายได้ปานกลางปัจจุบันมีจำนวนสตาร์ทอัพที่อยู่ในช่วงพัฒนาแนวคิดกว่า 8 พันราย สตาร์ทอัพที่มีศักยภาพและเริ่มดำเนินธุรกิจจริงกว่า 1.5 พันราย ทำให้เกิดการจ้างงานใหม่ในธุรกิจสตาร์ทอัพไม่น้อยกว่า 7.5 พันอัตราหรือมากกว่า 4 หมื่นคน

 จูงใจธุรกิจสตาร์ทอัพ

ในขณะเดียวกัน ธุรกิจสตาร์ทอัพในประเทศไทยมีการลงทุนเพิ่มขึ้นจากปีก่อนกว่า 150% โดยเฉพาะในภาคเอกชนที่หันมาจัดตั้งกองทุนเพื่อร่วมลงทุนในธุรกิจสตาร์ทอัพ โดยมีมูลค่ากองทุนที่จัดตั้งขึ้นใหม่เฉพาะปีที่ผ่านมา สูงถึงกว่า 1 หมื่นล้านบาท ส่วนหนึ่งเกิดจากมาตรการสนับสนุนภาครัฐอาทิ การยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคล 5 ปี สำหรับผู้ประกอบการสตาร์ทอัพ การยกเว้นภาษี 8 ปีสำหรับโคเวิร์คกิ้งสเปซ การจูงใจให้เกิดกิจการร่วมลงทุน (VC) ขึ้นในประเทศไทย ด้วยการยกเว้นภาษีเงินได้สำหรับกิจการร่วมลงทุน เป็นเวลา 10 ปี

สุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กล่าวว่า ในปีนี้จะเป็นการต่อจิ๊กซอว์ตัวสำคัญของประเทศโดยสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (สนช.)จะพัฒนาระบบนิเวศที่เหมาะสมสำหรับธุรกิจสตาร์ทอัพ และการพัฒนาสตาร์ทอัพต้องขยายพื้นที่ออกไปสู่ภูมิภาคเพื่อพัฒนาย่านนวัตกรรม 27 แห่งทั่วประเทศ ร่วมกับทุกภาคส่วน ให้เป็นพื้นที่ผู้ประกอบการรุ่นใหม่มีโอกาสเติบโต และใช้ศักยภาพของแต่ละพื้นที่ที่มีความแตกต่างกัน ในการสร้างธุรกิจที่สามารถเติบโตอย่างก้าวกระโดด เริ่มจากการผลักดันให้กรุงเทพฯ เมืองแห่งการเริ่มต้นสตาร์ทอัพ ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยและภาคเอกชนสร้างระบบนิเวศรองรับการเติบโตของสตาร์ทอัพโดยย่านนวัตกรรมกรุงเทพฯ ได้แก่ โยธี ปทุมวัน คลองสาน รัตนโกสินทร์ กล้วยน้ำไท ลาดกระบัง ปุณณวิถีและบางซื่อ เพื่อเป็นศูนย์กลางพื้นที่นวัตกรรมธุรกิจคนรุ่นใหม่

จากการสำรวจที่ผ่านมา กรุงเทพฯ เป็นอันดับ 1 ของเมืองที่ดีที่สุดสำหรับสตาร์ทอัพในเอเชีย และเป็นอันดับ 7 ของโลก แซงฮ่องกงและสิงคโปร์ที่ถือว่าเป็นสถานที่อันดับต้นที่เหมาะสมกับการเริ่มต้นธุรกิจ และมีความสามารถในการแข่งขันสูง เนื่องจากตัวเลขของการเติบโตของธุรกิจสตาร์ทอัพที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และได้รับความสนใจในกลุ่มเทคโนโลยีทางการเงิน เหมาะสมสำหรับการผลักดันธุรกิจดังกล่าวสู่ภูมิภาคอาเซียน  จากนั้นจะขยายไปสู่ย่านนวัตกรรมในแนวระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก 4 ย่าน ได้แก่ บางแสน ศรีราชา พัทยา อู่ตะเภา-บ้านฉาง ก่อนจะขยายไปสู่
กลุ่มเครือข่ายย่านนวัตกรรมภูมิภาค ได้แก่ เชียงใหม่ ขอนแก่น ภูเก็ตและฉะเชิงเทรา หลังจากที่ประสบความสำเร็จในการพัฒนาย่านนวัตกรรมบางพื้นที่ ทั้งมหาวิทยาลัยและผู้ประกอบการ รวมทั้งร่วมมือกับภาคเอกชนไทยรายใหญ่ จำนวน 10 ราย อาทิ เครือเจริญโภคภัณฑ์ เบทาโกร ปูนซิเมนต์ไทย ปตท. ฯลฯ ร่วมขับเคลื่อนสตาร์ทอัพไทยให้ก้าวสู่ระดับโลก

มุ่งเป้าอสังหาฯและสมาร์ทซิตี้

นอกจากนี้ยังได้ร่วมมือกับสมาคมอสังหาริมทรัพย์ทั่วประเทศ และบริษัทพัฒนาเมืองชั้นนำ 9 จังหวัด พัฒนาสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีอสังหาริมทรัพย์และเมือง เนื่องจากมีความสำคัญต่อเศรษฐกิจของประเทศที่มีธุรกิจเกี่ยวเนื่องมากมาย อาทิ บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ บริษัทพัฒนาเมือง, ธนาคาร, ผู้ประกอบการ, ผู้รับเหมา, ผู้ค้าวัสดุ, ที่ปรึกษาต่างๆ มีมูลค่า 4.5-5 แสนล้านต่อปี นอกจากนี้ยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาวิสาหกิจเริ่มต้นตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งสอดคล้องกับยุทธศาสตร์การพัฒนานวัตกรรมเชิงพื้นที่ ในการยกระดับศักยภาพทางนวัตกรรมในระดับย่านนวัตกรรม เพื่อยกระดับโลคัล อีโคโนมีด้วยวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและ นวัตกรรม

พร้อมกันนี้ได้ขยายโอกาสการเข้าสู่สตาร์ทอัพในกลุ่มนักเรียนอาชีวะ มุ่งผลักดันการสร้างวิธีคิด การสร้างทักษะของการเป็นผู้ประกอบการ เพื่อสร้างนักรบใหม่ทางเศรษฐกิจ ด้วยการจัด ไทยแลนด์ พิทชิง ชาเลนจ์ “อาชีวะ R-League” ในลักษณะเดียวกับมหาวิทยาลัย กำหนด 1 พันทีมตั้งต้น จัดประกวด 3 รอบ คัดให้เหลือ50 ทีมสุดท้าย เพื่อเข้าค่ายอบรม เสริมสร้างความรู้ด้านการตลาด การพัฒนาผลิตภัณฑ์ และบ่มเพาะการก้าวเป็นสตาร์ทอัพรายใหม่ จากนั้นแข่งขันคัดเหลือ 10 ทีมสุดท้ายเข้าร่วม ในงาน สตาร์ทอัพ ไทยแลนด์ 2018 พร้อมทั้งเร่งพัฒนาระบบบ่มสตาร์ทอัพให้มีความสามารถในการขยายตลาดออกสู่ต่างประเทศ ในรายสาขาที่มีบทบาทต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ อาทิ สุขภาพ ภาครัฐ เกษตร อาหาร และท่องเที่ยวให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น

http://www.bangkokbiznews.com


ใช้พลังบวก เพื่อทำให้ทุกวันทุกวันกลายเป็นวันของเรา

ความคิดพลังบวก ทำให้การดำเนินชีวิตประจำวันเต็มไปด้วยพลังแห่งความสำเร็จ พลังบวก จะชี้นำกลยุทธ์ให้มีประสิทธิภาพในการทำงานหรือการทำธุรกิจ ให้ได้ผลลัพธ์ตามเป้าหมาย แต่การถูกครอบงำด้วยความคิดลบ จะทำให้เราจมอยู่กับความพ่ายแพ้ มีจิตใจที่ห่อเหี่ยวและสิ้นหวังในชีวิต

     เมื่อความสำคัญพลังคิดบวก จะเปลี่ยนแปลงชีวิตเราให้ดีขึ้นมีความกระตือรือร้น สามารถสร้างเรื่องราวชีวิตดีๆให้แก่เรา พลังบวก เหล่านี้จะถูกสะสมไว้ที่จิตใต้สำนึก หลังจากนั้น พลังงานจากความคิดบวก จะส่งคลื่นพลังไปหาสิ่งดีๆ คนดีและโอกาสดีๆในเวลาที่เหมาะสม เข้ามาในชีวิตของเรา ทำให้ชีวิตเรามีความเจริญก้าวหน้า มีความสุขในการใช้ชีวิตประจำวัน

พลังบวก

 เทคนิคสร้างพลังคิดบวกมีดังนี้

     1 ใช้รอยยิ้มของตัวเองส่งให้ตัวเอง รอยยิ้มนับได้ว่าเป็น พลังบวก ที่ส่งผลดีต่อระบบต่างๆ ภายในร่างกายเช่น ระบบการสูบฉีดเลือดดีขึ้น การหลั่งฮอร์โมนต่างๆ มีความสมดุล ทำให้ร่างกายแข็งแรง ร่างกายสามารถสร้างภูมิคุ้มกันและ สามารถต่อสู้กับการเจ็บป่วยหรือสิ่งแปลกปลอมต่างๆ ที่เข้ามาในร่างกายให้สลายตัวได้เป็นอย่างดี

    วิธีสร้างรอยยิ้มให้ตนเองมีดังนี้ ให้คิดถึงเรื่องดีๆ ในขณะที่ตนเองมีโอกาสอยู่หน้ากระจก แล้วทำการฉีกรอยยิ้มให้กับกระจก หลังจากนั้นให้คิดว่า รอยยิ้มนั้นเป็นรอยยิ้มจากคนที่เรารักเป็นคนส่งให้ วิธีสร้างพลังบวกด้วยรอยยิ้ม ไม่จำเป็นต้องลงทุนอะไรแถมยังได้ประโยชน์มากมาย

พลังบวก

 2 พยายามเลือกรับเฉพาะในสิ่งดี ถึงแม้ว่าเราไม่สามารถมองเห็นพลังบวกได้ ทุกช่วงเวลาของการดำเนินชีวิต ประจำวัน ซึ่งอาจได้สัมผัสกับพลังที่เป็นลบที่มองเห็นได้ด้วยตาจากสถานการณ์ จากสิ่งแวดล้อมที่เราอาศัยอยู่หรือแม้แต่เรื่องเล่าจากคนอื่นๆ และการคิดแง่ร้าย แต่สำหรับจิตใจสามารถเลือกที่จะรับรู้เฉพาะด้านบวกได้ ดังนั้นควรมองในสิ่งดีบนความพ่ายแพ้หรือสิ่งร้ายๆให้คิดว่า เดี๋ยวมันก็ผ่านไป แล้วประสบการณ์จะสอนให้เราเป็นคนที่แข็งแกร่งขึ้น ถึงแม้ว่าบางเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับชีวิต มันจะเป็นสิ่งเลวร้ายในชีวิต ใช้ความพยายามมองโลกในแง่ดี คัดกรองคิดเฉพาะด้านที่เป็นประโยชน์กับตนเอง ส่วนสิ่งที่เป็นในแง่ร้ายก็ลบมันออกไปจากใจ

พลังบวก

 3 สร้างสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงอยู่เสมอ ไม่ต้องแปลกใจอะไรในขณะที่เราสุขภาพดี ไม่เจ็บไข้ได้ป่วย มักมีเรื่องราวดีๆ เกิดขึ้นกับตัวเองอยู่เสมอ จิตใจแจ่มใสและมีความสุข  ในทางตรงกันข้าม หากเราเป็นคนขี้โรค เจ็บไข้ได้ป่วยบ่อยครั้ง พลังแห่งความคิดลบจะเกิดขึ้นทันที ดังนั้นควรแบ่งเวลาให้สมดุลมากยิ่งขึ้น แล้วออกกำลังกายเป็นประจำ เพื่อให้แข็งแรง ควรกินอาหารเพื่อให้ได้สารอาหาร 5 หมู่ และปริมาณที่เหมาะสม ควรได้รับการตรวจประเมินสุขภาพประจำทุกปี เพื่อให้ได้รู้สิ่งผิดปกติในร่างกายก่อนเกิดโรคขั้นรุนแรงและยากเกินที่จะเยียวยาได้ ยังทำให้ได้รับคำแนะนำวิธีปฏิบัติและการใช้ชีวิตอย่างถูกต้องจากผู้เชี่ยวชาญ ในการป้องกันการเกิดโรคต่างๆได้

      4 มอบความรักให้แก่ตนเองและผู้อื่น คนที่รักตนเองมักลงทุนให้กับตนเองอยู่เสมอ มีการพัฒนาทักษะ ความสามารถ บุคลิกภาพและความรู้ในด้านต่างๆ ให้มากยิ่งขึ้น ความรู้จะช่วยทำให้ตนเองเกิดความมั่นใจ กล้าคิดและกล้าตัดสินใจได้ดีมากยิ่งขึ้น แต่ก็ควรแบ่งเวลาเพื่อมอบความรักให้กับคนอื่นบ้างเช่น การดูแลคนที่เรารัก สอนคนอื่นในสิ่งที่เขาไม่รู้ รู้จักการให้อภัยและการทำบุญกับผู้ยากไร้

     5 ใช้คำขอบคุณบอกกับตัวเองและคนอื่นทุกครั้งที่มีโอกาส คำว่าขอบคุณจะปลุกพลังบวกให้ฟื้นจากการสงบนิ่งได้อีกครั้ง วิธีการขอบคุณตัวเองคือ ในขณะที่เราสามารถทำสิ่งใดๆ แล้วประสบความสำเร็จ จงกล่าวคำว่าขอบคุณให้แก่ตนเอง เป็นไปได้ควรให้รางวัลแก่ตนเอง เพื่อตอกย้ำพลังแห่งความสำเร็จ ในกรณีที่มีคนอื่นชื่นชมในตัวเรา ให้น้อมรับด้วยความจริงใจแล้วกล่าวคำว่าขอบคุณ คำขอบคุณจะสร้างพลังบวกได้ทั้งคนที่กล่าวและคนที่ได้รับฟัง คนที่รับฟังจะรู้สึกดีส่วนคนที่พูดด้วยความจริงใจก็มักจะมีความสุข

    6 มั่นคงในเป้าหมายเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ จะสามารถสร้างแรงบันดาลใจ สร้างความกระตือรือร้นและสร้างแรงกระตุ้นให้เราเกิดความมุ่งมั่น มีความทะเยอทะยาน หากแม้ว่าเจอปัญหาอุปสรรคก็ไม่ย่อท้อและยอมแพ้อะไรง่ายๆ แต่คนที่เลื่อนลอยมัดจะยอมแพ้อะไรง่ายๆ บางครั้งยังไม่ได้ลงมือทำก็มีได้ล้มเลิกความคิดนั้นไป จงตั้งมั่นในจุดหมายที่ตั้งใจแล้วลงมือทำให้ประสบความสำเร็จ

     7 มีแผนแล้วลงมือทำ คนที่เขียนแผนให้ชีวิตของตนเองได้ดี จะไม่ทำให้เราหลงทาง การไม่มีแผนนอกจากจะสูญเสียเวลาแล้ว ยังสูญเสียโอกาสได้เรียนรู้ในสิ่งที่ตนเองถนัด แทนที่จะใช้พลังเต็มที่กับสิ่งที่คาดหวัง แต่ติดกับดักและหลงทางทำให้สิ่งที่กำลังทำอยู่ไม่มีคุณภาพและไม่สามารถตอบโจทย์ชีวิตได้ การเขียนแผนที่ดีจะต้องรู้ว่า ควรทำอะไรที่ไหน เมื่อไหร่และเมื่อลงมือทำจนสำเร็จแล้ว จะได้ผลลัพธ์เป็นอะไรเป็นสิ่งตอบแทน คนที่มีแผนคือคนที่สร้างเข็มทิศชีวิตให้แก่ตนเอง

     8 เปิดใจ  คนที่คิดว่าตัวเองรู้ดีแล้ว เป็นคนเก่ง เป็นคนชำนาญด้านใดด้านหนึ่งดีแล้ว จะทำให้ตนเองขาดโอกาส ที่จะได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ที่อาจจะเกิดประโยชน์แก่ตนเองมากยิ่งขึ้น  การเปิดใจจะช่วยทำให้เราได้เรียนรู้ ทักษะใหม่ๆ ความรู้ใหม่ๆ สามารถสร้างโลกกระทัดของเราให้กว้างมากขึ้น การแลกเปลี่ยนและการแชร์ประสบการณ์ทำให้เราได้เรียนรู้ซึ่งกันและกัน  มีเพื่อนช่วยคิดมากยิ่งขึ้น  ในขณะที่เราเจอปัญหาก็ยังมีคนอื่นๆช่วยสนับสนุน สามารถลดระยะเวลาในการแก้ไขอุปสรรคปัญหาและยังสามารถทำให้เรื่องต่างๆที่เกิดขึ้น ทำได้ง่าย จึงมีโอกาสสำเร็จมากยิ่งขึ้น

     9 แบ่งปัน การแบ่งปันจะสร้างความสุขให้แก่จิตใจ ทุกครั้งที่เราคิดถึงภาพคนอื่นๆมีความสุขในขณะที่เรามอบสิ่งดีๆให้กับเขา เราจะอิ่มเอมและมีความสุข สามารถสร้างรอยยิ้มให้เราได้ การมีเมตตาต่อสิ่งมีชีวิตที่เกิดขึ้นมาบนโลกนี้ ด้วยความปรารถนาดี เรามักจะได้รับพลังงานแห่งความรู้สึก พลังบวก ก็จะถูกก่อตัวขึ้นทันที

พลังบวก

    ในหนึ่งวันของชีวิตถึงมีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมาย ขอให้มีจิตใจแจ่มใส ใส่พลังบวก ทุกวันๆก็จะเป็นวันของเรา

http://besterlife.com


ราคาทองทุกชนิด ตามประกาศของสมาคมค้าทองคำ(Gold Traders Association) ประจำวันที่ 24/1/2561

ชนิดความบริสุทธิ์ของทอง

ราคารับซื้อต่อกรัม

ราคารับซื้อ/บาท

ราคาขายออก/บาท

ทองคำแท่ง 96.5% n/a 20,050.00 20,150.00
ทองรูปพรรณ 96.5% 1,299.00 19,692.84 20,650.00
ทองรูปพรรณ 90% 1,169.10 17,723.56 n/a
ทองรูปพรรณ 50% 585.00 8,868.60 n/a
ทองรูปพรรณ 40% 455.00 6,897.80 n/a
ทองรูปพรรณ 99.99% 1,346.00 20,405.36 n/a

ราคาน้ำมัน  ประจำวันที่  24/1/2561

ราคาขายปลีมาตรฐาน ในเขต กทม. นนทบุรี
ปทุมธานี และสมุทรปราการ
หน่วย : บาท/ลิตร
ปตท. บางจาก เชลล์ เอสโซ่ ไออาร์พีซี / ทีพีไอ ภาคใต้เชื้อเพลิง ซัสโก้ ระยองเพียว ซัสโก้
ปตท
PTT
บางจาก
BCP
เชลล์
Shell
เอสโซ่
Esso
คาลเท็กซ์
C
altex
ไออาร์พีซี
IRPC
พีทีจี
เอนเนอยี่
PTG
ซัสโก้
Susco
ระยองเพียว
Pure
ซัสโก้ ดีลเลอร์
SUSCO Dealers
แก๊สโซฮอล 95 28.45 28.45 27.95 28.45 28.45
28.45
28.45
28.45
28.45
แก๊สโซฮอล E-20
25.94
25.94
25.94
25.44
25.94
25.94
25.94
25.94
25.94
แก๊สโซฮอล E-85 20.94 20.94 20.94 20.94
แก๊สโซฮอล 91 28.18 28.18 28.18 28.18 28.18 28.18 28.18 28.18 28.18 28.18
เบนซิน 95 35.56 36.01 36.06 35.56 35.06 35.56
ดีเซลหมุนเร็ว 27.59 27.59 27.59 27.59 27.59 27.59 27.59 27.59 27.59 27.59
ดีเซลหมุนเร็ว พรีเมียม 30.59 30.59 30.59 30.59 30.59
มีผลตั้งแต่ 18 Jan 05:00 18 Jan 05:00 18 Jan 05:00 18 Jan 05:00 18 Jan 05:00 18 Jan 05:00 18 Jan 05:00 18 Jan 05:00 18 Jan 05:00 18 Jan 05:00

 

 

Comments : Off
About the Author

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า