สาระน่ารู้ ประจำวันที่ 24 มิถุนายน 2564

มิกซ์ยูส เดอะมาร์เก็ตแบงคอก แต่งตั้งสี่พระยา ก่อสร้างเฟส 2

เดอะแพลทินัม กรุ๊ป แต่งตั้ง สี่พระยาก่อสร้าง โครงการ มิกซ์ยูส The Market Bangkok เฟส 2 คาดแล้วเสร็จ ไตรมาส 3 ปี 2565 เช่นเดียวกับส่วนโรงแรมม็อกซี่ โฮเทล แบงคอก

นางสาวสุฐิตา โชติจุฬางกูร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายการตลาด บริษัท เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์การค้าเดอะ มาร์เก็ต  แบงคอก (ราชประสงค์) เปิดเผยว่า ล่าสุดได้แต่งตั้งให้ บริษัท สี่พระยาก่อสร้างจำกัด ทำหน้าที่รับเหมาก่อสร้างโครงการ มิกซ์ยูส The Market Bangkok เฟส 2

 

มิกซ์ยูส เดอะมาร์เก็ตแบงคอก แต่งตั้งสี่พระยา ก่อสร้างเฟส 2

มิกซ์ยูส เดอะมาร์เก็ตแบงคอก แต่งตั้งสี่พระยา ก่อสร้างเฟส 2

โครงการมิกซ์ยูส The Market Bangkok อยู่ภายใต้การบริหารของ เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป ผู้ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ให้เช่าและธุรกิจโรงแรม ได้แก่ ศูนย์แฟชั่นค้าส่ง เดอะ แพลทินัมแฟชั่นมอลล์ (The Platinum Fashion Mall), โรงแรม โนโวเทล กรุงเทพ แพลทินัม ประตูน้ำ และ ศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก (ราชประสงค์) ตั้งเป้าสู่การเป็นศูนย์กลางไลฟ์สไตล์ครบวงจรแห่งใหม่ใจกลางเมือง พร้อมทั้งเติมเต็มความต้องการที่หลากหลายในชีวิตประจำวันของผู้บริโภค 

ปัจจุบัน บริษัทฯ กำลังเดินหน้าแผนเชิงกลยุทธ์ในการขยายธุรกิจ เพื่อต่อยอดให้กับธุรกิจในเครือของบริษัทที่มีอยู่ ซึ่งโครงการต่างๆ ที่กำลังดำเนินการมีความคืบหน้าตามแผนที่วางไว้ โดยเฉพาะโครงการ The Market Bangkok หลังจากได้เปิดให้บริการในส่วนของศูนย์การค้าไปแล้วเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 ปัจจุบันอยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้าง The Market Bangkok Phase 2 ซึ่งเป็นการก่อสร้างอาคารสำนักงานให้เช่ามีขนาด พื้นที่เช่า 38,000 ตร.ม. ตั้งอยู่บนอาคารโซน M2 ของศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก (ราชประสงค์) คาดว่าจะแล้วเสร็จ ภายในไตรมาส3/2565 

มิกซ์ยูส เดอะมาร์เก็ตแบงคอก แต่งตั้งสี่พระยา ก่อสร้างเฟส 2

มิกซ์ยูส เดอะมาร์เก็ตแบงคอก แต่งตั้งสี่พระยา ก่อสร้างเฟส 2

และในส่วนโรงแรมม็อกซี่ โฮเทล แบงคอก ราชประสงค์ (Moxy Hotel Bangkok) จำนวน 532 ห้อง ตั้งอยู่บนอาคารโซน M1 ของศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก คาดว่าจะแล้วเสร็จ ในไตรมาส 3/2565 โดยใช้งบลงทุนกว่า 3,600 ล้านบาท

หลังโครงการ The Market Bangkok เสร็จสมบูรณ์ จะเป็นศูนย์รวมความครบครัน ไม่ว่าจะเป็นศูนย์การค้าปลีก แฟล็กชิฟสโตร์ ร้านค้า เสื้อผ้า แฟชั่น ร้านอาหาร ออฟฟิศบิวดิ้ง (Office Building)โรงแรม และสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ที่มีศักยภาพพร้อมเติมเต็มการเป็นศูนย์กลางไลฟ์สไตล์ตอบโจทย์ของคนเมืองรับเทรนด์โลกภายใต้วิถีชีวิตยุค Next Normal โดยมั่นใจว่าทุกสิ่งที่คัดสรรมาไว้ที่แห่งนี้ พร้อมสำหรับการสร้างประสบการณ์แห่งการใช้ชีวิตที่ดีที่สุดสำหรับคนเมือง

ขอบคุณข้อมูลจาก thansettakij.com


คอนโดฯหรู กลางกรุง ตื่น! รับ ‘เปิดประเทศ’

คอนโดฯหรู กลางกรุง ตื่น!  รับ ‘เปิดประเทศ’

ตลาดคอนโดฯ ซูเปอร์ลักชัวรี ราคา 2.5 แสนบาทต่อตร.ม. อัพ ย่านใจกลางเมือง ที่ดินหายาก ตื่นรับต่างชาติ-เปิดประเทศ “ไรมอนแลนด์” รุกแรง ส่ง 2 โครงการใหม่ ร่วม 1.5 หมื่นล้าน “โนเบิล” ประเมิน Q3 ปักหมุดที่ดินข้างสถานทูตสวิตฯ ด้านโครงการตระกูลดัง “อมัน นายเลิศ” เริ่ม 45 ล้าน ยอดขายไม่แผ่ว “แสนสิริ” จ้องขายโครงการหรูติดบีทีเอสทองหล่อ

แม้การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ภาพรวม ตลาดอสังหาริมทรัพย์ ตั้งแต่ต้นปี 2564 ชะงักลง แต่สำหรับกลุ่มคอนโดมิเนียมซูเปอร์ลักชัวรี ที่ตั้งอยู่บนทำเลทองหายาก ใจกลางพื้นที่เศรษฐกิจกรุงเทพฯ ทั้งลีสโฮลด์ – ฟรีโฮลด์ ยังมีดีมานด์ค่อนข้างดี จากตลาดกลุ่มเล็ก ซัพพลายเข้าใหม่จำกัด

 อีกทั้ง ที่ดินเพื่อพัฒนาเหลือน้อย มาตรฐานการก่อสร้างสูง – วัสดุแพง จึงเป็นที่ต้องการของกลุ่มคนไทยกำลังซื้อสูง และชาวต่างชาติ ได้แก่ ญี่ปุ่น จีน ฮ่องกง สิงคโปร์ และ ยุโรป เรื่อยมา ยิ่งในวิกฤติ ผู้ซื้อต่อรองราคาได้ง่าย เกิดการซื้อเก็บเป็นทรัพย์สิน และเพื่ออยู่อาศัยระยาว เป็นบ้านหลังที่ 2 

คอนโดฯหรู กลางกรุง ตื่น!  รับ ‘เปิดประเทศ’

คอนโดฯหรู กลางกรุง ตื่น! รับ ‘เปิดประเทศ’

สอดคล้อง นายภัทรชัย ทวีวงศ์ ผู้อำนวยการ ฝ่ายวิจัยและการสื่อสาร บริษัท คอล  ลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย ให้ข้อมูลว่า ตลาดคอนโดฯ “ซูเปอร์ลักชัวรี” ราคามากกว่า 2.5 แสนบาทต่อตารางเมตร (ตร.ม.)จะได้รับปัจจัยบวก หลังสถานการณ์โควิด-19 สิ้นสุดลงแน่นอน แม้ปีนี้ มีบางโครงการยกเลิกการพัฒนาไป และการเปิดตัวใหม่ยังไม่คึกคักมากนัก 

อย่างไรก็ตาม คอนโดฯในทำเล ย่านสำคัญ สุขุมวิท ชิดลม ทองหล่อ ราชดำริ หลังสวน สีลม สาทร ยังเป็นที่ต้องการของเศรษฐีต่างชาติกำลังซื้อสูง ตอบโจทย์ทั้ง ความหรูหรา- ส่วนตัว อีกทั้ง ราคาที่ขายกัน เมื่อเทียบกับหลายประเทศแถบเอเชีย ถูกกว่ามาก

“ก่อนหน้า มีบางโครงการ ใจกลาง สุขุมวิท-ทองหล่อยกเลิกแผน และเลื่อนเปิดตัวไป หลังมองบรรยากาศไม่เอื้อลงทุน แต่พบว่า โครงการ Super Luxury หลายโครงการ ที่เคยขายหมดแล้ว และโครงการที่เพิ่งก่อสร้างเสร็จ นำห้องชุดมาจัดโปรโมชั่น กลับได้รับความสนใจค่อนข้างดี สะท้อนตลาดยังมีกำลังซื้อเพียงแค่รอเวลา ราคา และจังหวะที่เหมาะสม”

ขณะสัญญาณ เตรียมเปิดประเทศ ใน 120 วัน ภายใต้เงื่อนไข การกระจายวัคซีนครบ 50 ล้านคน ที่นายกรัฐมนตรีประกาศล่าสุดนั้น พบความเคลื่อนไหวในกลุ่มผู้ประกอบการ คอนโดฯ ลักชัวรี-ซูเปอร์ลักชัวรี หลายรายให้การตอบรับ 

โดย นายมนาเทศ อันนวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด และการขาย บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) เผยว่า ช่วงครึ่งปีหลัง บริษัท เตรียมเปิดคอนโดฯใหม่ ระดับไฮเอนด์ แบบเอ็กคลูซีฟ ยูนิตน้อย ใจกลางกรุงเทพฯ 2 โครงการ ในซอยสุขุมวิท 38 ซึ่งเป็นโครงการร่วมทุนกับ “โตเกียว ทาเทโมโนะ” และ อีก 1 โครงการในย่านพร้อมพงษ์ มูลค่ารวมกันทั้งสิ้นราว 1.5 หมื่นล้านบาท คาดสร้างสีสันให้กับตลาดอย่างมาก 

หลัง มองว่า ตลาดคอนโดฯ ระดับนี้ คงการเติบโตดีไม่ต่ำกว่า 10% ต่อปี อีกทั้ง การเปิดประเทศ โดยให้ภูเก็ตนำร่อง และรัฐอยู่ระหว่างพิจารณา ขยายสิทธิ์ให้คนต่างชาติหลายแง่นั้น จะช่วยผลักดันโอกาสตลาดนักลงทุนต่างชาติ โดยที่ผ่านมา เกือบทุกโครงการของบริษัท มีสัดส่วนต่างชาติเต็มโควต้าถึง 49% 

คอนโดฯหรู กลางกรุง ตื่น!  รับ ‘เปิดประเทศ’

“ปีที่แล้วตลาดหรู นิ่ง เพราะไม่มีซัพพลายใหม่ แต่ดีมานด์ยังโต ล่าสุดมีสัญญาณ เปิดประเทศ เมื่อบวกกับมาตรการสนับสนุนต่างชาติในอสังหาแล้ว คาดจะช่วยหนุนภาพรวมให้กลับมาคึกคัก ผู้ประกอบการเอง ประเมินการลงทุน จากการฟื้นตัวของนักท่องเที่ยวและการฉีดวัคซีนเป็นหลัก”

ขณะ นายธงชัย บุศราพันธ์ ประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม NOBLE เผย “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ขณะนี้กำลังพิจารณาร่วมพันธมิตร “ฮ่องกงแลนด์” จ่อเปิดโครงการคอนโดฯ ไฮไลท์ที่สุดของปี “The Embassy at Wireless” บนพื้นที่ 3 ไร่ครึ่ง ย่านวิทยุ ติดสถานทูตสวิตเซอร์แลนด์ มูลค่าราว 10,700 ล้านบาท คาดราคาขายเริ่มไม่ต่ำกว่า 3-4 แสนบาทต่อตร.ม. ในช่วงไตรมาส 3 นี้  หลังเลื่อนเปิดตัวมาจากไตรมาส 2 

คอนโดฯหรู กลางกรุง ตื่น!  รับ ‘เปิดประเทศ’

เพราะเริ่มเล็งเห็นสัญญาณบวกเชิงเศรษฐกิจ นับถอยหลังเปิดประเทศในแง่อสังหาฯ จะช่วยเปิดโอกาสให้นักลงทุน เข้ามาได้โดยไม่ต้องกักตัว อีกทั้งพบประสิทธิภาพของวัคซีน อยู่ในเกณฑ์ จัดการการแพร่ระบาดของโรคได้ อย่างไรก็ดี จะประเมิน ผลสำเร็จ จากโมเดล ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ร่วมด้วย ก่อนลงทุน

นอกจากนี้ ยังพบความเคลื่อนไหว จากโครงการสุดหรู บนที่ดินผืนสุดท้ายใจกลางเมือง ปาร์ค นายเลิศ  ริมถนนวิทยุ ของกลุ่ม “นายเลิศ กรุ๊ป” ในโครงการ Branded Residence อมัน นายเลิศ เรสซิเดนเซส กรุงเทพฯ  42 ยูนิต ราคาเริ่ม 4.5 แสนบาทต่อตร.ม. หรือ 45 ล้านบาท ที่เปิดขายไปเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา แหล่งข่าว แจ้งว่า แม้จะมีกำหนดแล้วเสร็จในช่วงปี 2566 นั้น แต่ปัจจุบันมียอดขายเกินแล้ว 40% โดยลูกค้าต่างชาติ ติดต่อเข้ามาตลอด แม้ภาพรวมภายนอกตลาดดูซบเซา คาดการประเทศ จะช่วยผลักดันยอดขาย 

คอนโดฯหรู กลางกรุง ตื่น!  รับ ‘เปิดประเทศ’

เช่นเดียวกับ  บมจ. แสนสิริ  หลังซีอีโอใหญ่ “เศรษฐา ทวีสิน” ชี้ นโยบายนายกฯ นั้น นับเป็นสัญญาณการฟื้นตัวที่ดี ปลุกความต้องการซื้อคอนโดฯ เป็นบ้านหลังที่ 2 หรือเป็น Safe Heaven เพิ่มขึ้น ทั้งนี้ “ฐานเศรษฐกิจ” ตรวจสอบโครงการ กลุ่มราคาแพง ที่อยู่ระหว่างการขายของแสนสิริ (Sansiri Luxury Collection) ใจกลางกรุงเทพฯ 

พบโครงการหรู ติดบีทีเอส ทองหล่อ “คุณ บาย ยู” มูลค่า 4 พันล้านบาท ซึ่งเป็นโครงการก่อสร้างแล้วเสร็จ  อีกเป้าหมายลูกค้าต่างชาตินั้น ล่าสุด มีหน่วยพร้อมขายและโอนกรรมสิทธิ์ ทั้งสิ้น 29 ยูนิต ราคาขายตั้งแต่ 15-139 ล้านบาท หรือเฉลี่ย 3.7 แสนบาทต่อตร.ม. 

ขอบคุณข้อมูลจาก thansettakij.com


บาทเปิด 31.87 บาทต่อดอลลาร์แนวโน้มอ่อนค่า

บาทเปิด 31.87 บาทต่อดอลลาร์แนวโน้มอ่อนค่า

เงินบาทเปิดตลาด 31.87 บาทต่อดอลลาร์แนวโน้มอ่อนค่า มีโอกาสทดสอบ 32.00 บาทต่อดอลลาร์ จับตาตัวเลขส่งออก-การเมืองไทย

นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เช้านี้เงินบาทเปิดตลาดที่ระดับ 31.87 บาท/ดอลลาร์ จากปิดตลาดเย็นวานนี้ที่ระดับ 31.86 บาท/ดอลลาร์ ขณะที่ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าเมื่อเทียบกับทุกสกุลเงินหลัก จากการที่มีแรงซื้อดอลลาร์ในตลาดอย่างต่อเนื่อง หลังมีเจ้าหน้าที่เฟดสองรายออกมาแสดงความเห็นว่าเงินเฟ้อของสหรัฐจะอยู่ในระดับสูงอีกนาน ซึ่งสวนทางกับความเห็นของประธานเฟดก่อนหน้านี้ว่าเป็นภาวะชั่วคราวเท่านั้น ซึ่งเป็นปัจจัยหนุนให้บอนด์ยิลด์ปรับตัวสูงขึ้น

“บาทมีทิศทางอ่อนค่าตามตลาดโลก เนื่องจากดอลลาร์แข็งค่าหลังมีแรงซื้อเข้ามา วันนี้บาทมีโอกาสขึ้นไปทดสอบที่ระดับ 32บาท” นักบริหารเงิน กล่าว

“บาทมีทิศทางอ่อนค่าตามตลาดโลก เนื่องจากดอลลาร์แข็งค่าหลังมีแรงซื้อเข้ามา วันนี้บาทมีโอกาสขึ้นไปทดสอบที่ระดับ 32บาท” นักบริหารเงิน กล่าว

ขอบคุณข้อมูลจาก posttoday.com

มันสะเด่า!!! รอบ 16 ทีมยูโร อังกฤษ ฟัด เยอรมนี, เบลเยียม ดวลเดือด โปรตุเกส

มันสะเด่า!!! รอบ 16 ทีมยูโร อังกฤษ ฟัด เยอรมนี, เบลเยียม ดวลเดือด โปรตุเกส

ศึกฟุตบอล ยูโร 2020 ได้ 16 ทีม ผ่านเข้ารอบน็อกเอ๊าท์ เป็นที่เรียบร้อย โดยในรอบ 16 ทีมสุดท้าย บรรดาชาติยักษ์ใหญ่ไม่มีทีมใดพลาดท่าจนต้องตกรอบแบ่งกลุ่มแต่อย่างใด

การแข่งขันจะพักไปสองวัน ก่อนจะมาเริ่มแข่งขันกันในรอบ 16 ทีมสุดท้ายวันเสาร์นี้ ประเดิมด้วยคู่ระหว่าง เวลส์  พบ  เดนมาร์ก ในเวลา 23.00 น.

ส่วนที่แฟนบอลห้ามพลาดเป็นเด็ดขาด คือการพบกันของยักษ์ใหญ่อย่าง “สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษ พบ  “อินทรีเหล็ก” ทีมชาติเยอรมนี จะแข่งขันกันใน
วันอังคารที่ 29 มิถุนายน เวลา 23.00 น. ซึ่งเป็นเวลาที่ไม่ดึกมาก น่าจะมีแฟนบอลให้ความสนใจอย่างมากมายแน่นอน โดยทุกคู่จะ ถ่ายทอดสดทางช่อง NBT 2 และ ทรูสปอร์ต HD3 หมายเลข 668

ทั้งนี้โปรแกรมรอบ 16 ทีม สุดท้าย มีดังต่อไปนี้

วันเสาร์ที่ 26 มิถุนายน
23.00 น.  เวลส์  พบ  เดนมาร์ก
02.00 น.  อิตาลี  พบ  ออสเตรีย

วันอาทิตย์ที่ 27 มิถุนายน
23.00 น.  เนเธอร์แลนด์  พบ  สาธารณรัฐเช็ก
02.00 น.  เบลเยียม พบ  โปรตุเกส
 
วันจันทร์ที่ 28 มิถุนายน
23.00 น.  โครเอเชีย พบ  สเปน
02.00 น.  ฝรั่งเศส พบ สวิตเซอร์แลนด์

วันอังคารที่ 29 มิถุนายน
23.00 น.  อังกฤษ พบ เยอรมนี
02.00 น.  สวีเดน พบ  ยูเครน

****ถ่ายทอดสดทางช่อง NBT 2 และ ทรูสปอร์ต HD3 หมายเลข 668

ติดตามผลบอล ยูโรเมื่อคืน ทุกคู่ที่นี่ https://www.sanook.com/sport/program/

ขอบคุณข้อมูลจาก sanook.com


อภ. เผย วัคซีนทางเลือก “โมเดอร์นา” ทยอยมาในไตรมาสที่ 4 ปีนี้ถึง ม.ค. 65

การจัดหาวัคซีนโมเดอร์นาเป็นวัคซีนทางเลือก องค์การเภสัชกรรมทำหน้าที่อำนวยความสะดวกให้โรงพยาบาลต่าง ๆ วัคซีนจะทยอยนำเข้ามาในไตรมาสที่ 4/2564 ถึงมกราคม 2565 ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการจัดทำร่างสัญญาต่างๆ ให้เป็นไปตามกฎหมายของประเทศไทยและต่างประเทศ และให้โรงพยาบาลต่างๆ แจ้งยอดความต้องการมาเพื่อให้องค์การฯจัดสรรตามจำนวนวัคซีนที่จะนำเข้ามา

​เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน  นพ.วิฑูรย์ ด่านวิบูลย์ ผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรม ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการจัดหาวัคซีนโมเดอร์นา ว่า ในการจัดหาวัคซีนโมเดอร์นาเป็นวัคซีนทางเลือก องค์การเภสัชกรรมเป็นหน่วยงานภาครัฐที่ทำหน้าที่อำนวยความสะดวกในการจัดซื้อระหว่างบริษัทซิลลิก ฟาร์มา จํากัด กับโรงพยาบาลเอกชน ตามแนวทางข้อกำหนดการดำเนินงานของบริษัทโมเดอร์นาต่างประเทศ องค์การฯ ไม่ได้เป็นผู้นำเข้า ขณะนี้องค์การเภสัชกรรมอยู่ในขั้นตอนการจัดทําร่างสัญญา ระหว่างองค์การฯ กับบริษัทซิลลิกฯ ให้สอดคล้องกับกฎหมายของประเทศไทยและต่างประเทศใกล้เสร็จแล้ว อาทิ สัญญาซื้อขาย สัญญา บริการ หลังจากนั้นองค์การเภสัชกรรมจะส่งร่างสัญญาซื้อขายดังกล่าวให้อัยการสูงสุดพิจารณา คาดว่าจะมีการลงนามสัญญาซื้อขาย (Supply Agreement) กับบริษัทซิลลิก ฯ ได้ในต้นเดือนสิงหาคม 2564 

​นพ.วิฑูรย์ กล่าวต่อว่า องค์การฯ ได้มีการชี้แจงแนวทางการดําเนินการดังกล่าวให้กับทางสมาคมโรงพยาบาลเอกชน ซึ่งได้ข้อสรุปว่า องค์การฯ จะได้รับการจัดสรรวัคซีนโมเดอร์นาจากบริษัทซิลลิก ฯ ซึ่งเป็นผู้ได้รับอนุญาตทะเบียนวัคซีนในประเทศไทย จํานวน 5 ล้านโดส โดยทางบริษัทซิลลิก ฯ จะทยอยจัดส่งให้องค์การฯ ในไตรมาสที่ 4/2564 ถึงเดือนมกราคม 2565 ที่ผ่านมาได้ประสานงานกับโรงพยาบาลเอกชนเพื่อคาดการณ์การจองวัคซีนอย่างไม่เป็นทางการ พบว่าจํานวนที่จองมีมากกว่าจํานวนวัคซีนที่จะได้รับการนําเข้า 

ดังนั้นโรงพยาบาลจึงขอกลับไปทบทวนเพื่อปรับจํานวนการสั่งซื้ออีกครั้ง และภายในสิ้นเดือนมิถุนายน 2564 องค์การเภสัชกรรมจะมีการประชุมบอร์ด ซึ่งจะมีความชัดเจนเรื่องราคาที่จําหน่ายให้กับโรงพยาบาล เป็นราคาที่รวมค่าจัดเก็บ ค่าขนส่ง ค่าประกันภัยรายบุคคลฉีดวัคซีน และภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว พร้อมแจ้งให้โรงพยาบาลรับทราบภายในต้นกรกฎาคม 2564 เพื่อให้แจ้งยืนยันจํานวนวัคซีนที่สั่งซื้อภายในสิ้นเดือนกรกฎาคม 2564 เมื่อรับคำสั่งซื้อพร้อมงบประมาณจากโรงพยาบาล องค์การฯ จะเซ็นสัญญาสั่งซื้อกับบริษัทซิลลิกฯ ต่อไป คาดว่าประมาณเดือนสิงหาคม 2564

ขอบคุณข้อมูลจาก hfocus.org


คำศัพท์ภาษาอังกฤษที่ใช้บ่อยพร้อมตัวอย่างประโยค

จัดหาครูต่างชาติ – EDUPLUS

do, does ตัวอย่างประโยคภาษาอังกฤษ

  • Do you speak Thai? คุณพูดภาษาไทยใช่หรือไม่
  • I don’t like this. ฉันไม่ชอบสิ่งนี้
  • Where do you live ? คุณอาศัยอยู่ที่ไหน
  • I don’t know ฉันไม่รู้
  • I don’t like being late. ฉันไม่ชอบมาสาย
  • How do you feel? คุณรู้สึกอย่างไร
  • I know you can do it! ฉันรู้ว่าคุณสามารถทำมันได้
  • I don’t like ice cream. ฉันไม่ชอบไอศครีม
  • I would try to do. ฉันจะพยายามทำให้ได้
  • I will do it again. ฉันจะทำมันอีกครั้ง
  • What do you like ? คุณชอบอะไร
  • How do you do ? คุณสบายดีไหม
  • What do you do ? คุณทำอาชีพอะไร
  • It doesn’t work. มันใช้งานไม่ได้
  • What do you got for me? คุณมีอะไรมาฝากฉัน
  • We don’t have a choice. เราไม่มีทางเลือกเลย
  • You don’t understand. คุณไม่เข้าใจ
  • All I have to do is listening. ทั้งหมดที่ฉันต้องทำคือการฟัง
  • We don’t have the red one. เราไม่มีสีแดง
  • How long do you go? คุณจะไปนานแค่ไหน
  • I don’t care about anyone. ฉันไม่สนใจใครทั้งนั้น
  • You will be able to do it. คุณจะสามารถที่จะทำมันได้
  • My friend doesn’t want to go. เพื่อนของฉันไม่อยากไป
  • Do I have to leave now? ฉันต้องไปเดี๋ยวนี้ไหม
  • Do you want to hang out? คุณต้องการออกไปเที่ยวไหม
  • I’m here to do business with him. ฉันมาที่นี้เพื่อทำธุรกิจกับเขา
  • Do you need my help? คุณต้องการให้ฉันช่วยเหลือไหม
  • How much time do we have? เรามีเวลาเหลือเท่าไหร่
  • We don’t even have spare rooms. เราไม่มีห้องว่างเลย
  • How do you plan your education? คุณวางแผนการศึกษาของคุณไว้อย่างไร
  • What shall we do this evening ? เราจะทำอะไรกันดีตอนเย็นนี้
  • What do you think about your job ? คุณคิดอย่างไรเกี่ยวกับงานของคุณ
  • Does he need to work to earn his living? เขาจำเป็นต้องทำงานเพื่อหาเลี้ยงชีพของเขาหรือ
  • I learned to do things which I never could do before. ฉันเรียนรู้ที่จะทำในสิ่งที่ฉันไม่เคยทำมาก่อน

get ตัวอย่างประโยคภาษาอังกฤษ

  • Get out! ออกไปให้พ้น
  • I don’t get it. ฉันไม่เข้าใจ
  • Did you get my letter? คุณได้รับจดหมายของฉันแล้วหรือยัง
  • I want to get out of here! ฉันต้องการออกไปจากที่นี้
  • Get ready for a new day. เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับวันใหม่
  • I always get up at 8 o’clock. ฉันมักจะตื่นนอนเวลา 8 โมงเช้า
  • We can’t get along well. เราไม่สามารถเข้ากันได้ดี
  • Let’s get out of here. ออกไปจากที่นี่กันเถอะ
  • Let’s get on the bus. ไปขึ้นรถเมล์กันเถอะ
  • I don’t want to get a cold. ฉันไม่อยากเป็นไข้หวัด
  • I’ll get you some water. ฉันจะไปเอาน้ำให้คุณ
  • I’m gonna get you some help. ฉันกำลังจะช่วยคุณ
  • How did you get this? คุณได้สิ่งนี้มาได้อย่างไร
  • Why don’t you get lost! ทำไมคุณไม่ไปให้พ้นหน้า
  • Get lost! Leave me alone! ไปให้พ้น ปล่อยให้ฉันอยู่ตามลำพัง
  • Get out of here. Get lost. ออกไปจากที่นี้ซะ ไปให้พ้น
  • Could I just get some milk? ฉันขอนมหน่อยได้ไหม
  • I gotta get back to work. ฉันต้องกลับไปทำงานแล้ว
  • Where can I get hold of some chairs? ฉันจะหาเก้าอี้ได้จากที่ไหน
  • I told her but she did not get it? ฉันบอกเธอแล้วแต่เธอไม่เข้าใจมัน
  • What will I get in return? ฉันจะได้อะไรตอบแทนคืน
  • Don’t get out of the car until I come back. อย่าออกจากรถจนกว่าฉันจะกลับมา
  • I have a plan to get a new motorcycle. ฉันมีแผนที่จะซื้อรถจักรยานยนต์คันใหม่
  • You’re gonna get me in trouble. คุณกำลังจะสร้างปัญหาให้กับฉัน
  • Where did you get your shoes from? คุณได้รองเท้ามาจากไหน
  • I came back to get the rest of my stuff. ฉันกลับมาเอาข้าวของที่เหลืออยู่ของฉัน
  • What do you usually get for your birthday? ปกติคุณได้รับอะไรในวันเกิดของคุณ
  • I am unable to get to the phone right now. ฉันไม่สามารถที่จะไปโทรศัพท์ได้ในตอนนี้
  • If you get into a jam, you can call me. ถ้าคุณตกอยู่ในภาวะลำบากคุณสามารถโทรหาฉันได้นะ

go ตัวอย่างประโยคภาษาอังกฤษ

  • Let’s go ไปกันเถอะ
  • I go to school. ฉันไปโรงเรียน
  • Where did you go ? คุณไปที่ไหนมา
  • How do you go to work? คุณไปทำงานอย่างไร
  • I must go now. ฉันจะต้องไปเดี๋ยวนี้
  • Go straight ahead. ตรงไปข้างหน้า
  • Go straight on. เดินตรงไปเรื่อยๆ
  • I’m going to work. ฉันกำลังจะไปทำงาน
  • May I go out, please? ฉันขออนุญาตออกไปข้างนอก
  • I’m going to the market. ฉันกำลังจะไปตลาด
  • We’re going to the market. เรากำลังจะออกไปตลาด
  • I need to go to the bathroom. ฉันต้องการไปอาบน้ำ
  • Does this train go to Siam? รถไฟขบวนนี้ไปสยามไหม
  • How deep do we need to go? เราต้องลงลึกไปแค่ไหน
  • Go straight on this road. เดินตรงไปตามถนนเส้นนี้
  • You are free to go home. คุณมีอิสระที่จะกลับบ้าน
  • I’m going to take a vacation. ฉันกำลังจะลาพักร้อน
  • I cannot get along with my girlfriend. ฉันเข้ากับแฟนสาวของฉันไม่ได้
  • Would you like to go to the Mall? คุณต้องการไปห้างเดอะมอลล์ไหม
  • Would you like to go to my place? คุณอยากไปที่พักของฉันไหม
  • I’m gonna go grab the paper. ฉันกำลังจะไปหยิบหนังสือพิมพ์
  • We gotta go to a secure location. เราต้องไปในที่ที่ปลอดภัย
  • You’re not gonna go talk to her? คุณจะไม่พูดคุ่ยกับเธอหรอ
  • I’m going to Chanthaburi next week. ฉันกำลังจะไปจันทบุรีสัปดาห์หน้า
  • We should go to the park tomorrow. พรุ่งนี้เราน่าจะไปสวนสาธารณะกัน
  • We go shopping every Saturday night. พวกเราไปช้อปปิ้งทุกคืนวันเสาร์
  • She should go to the hospital first thing in the morning. พรุ่งนี้เช้าเธอน่าจะไปโรงพยาบาลเป็นอันดับแรก
  • Do you often go to that festival? คุณไปเที่ยวงานเทศกาลนั้นบ่อยไหม
  • Just go outside and enjoy yourself, and forget about all this nonsense. เพียงแค่ออกไปข้างนอกและสนุกกับตัวเองและลืมเรื่องไร้สาระทั้งหมดนี้

know ตัวอย่างประโยคภาษาอังกฤษ

  • How do you know? คุณรู้ได้อย่างไร
  • I know that she is nice. ฉันรู้ว่าเธอนิสัยดี
  • How should I know? ฉันจะรู้ได้อย่างไร
  • Thanks for letting me know. ขอบคุณที่บอกให้ฉันทราบ
  • I know how to cook food. ฉันรู้วิธีการปรุงอาหาร
  • You know all about him. คุณรู้ทุกเรื่องเกี่ยวกับเขา
  • Let me know beforehand. แจ้งฉันให้ทราบล่วงหน้าก่อนนะ
  • He knows how to play football. เขารู้วิธีการเล่นฟุตบอล
  • Do you know what time it is? คุณรู้ไหมตอนนี้เวลากี่โมงแล้ว
  • I don’t even know his name. ฉันไม่รู้แม้กระทั่งชื่อของเขา
  • I know it will take some time. ฉันรู้ว่ามันต้องใช้เวลาบ้าง
  • Who else knows about this? มีใครรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้อีกไหม
  • You know what that means? คุณรู้ไหมว่านั้นหมายถึงอะไร
  • That is all I really need to know. นั้นคือทั้งหมดที่ฉันอยากรู้จริงๆ
  • I don’t know a single thing about you. ฉันไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับตัวคุณ
  • I’m not sure I know who to call. ฉันไม่แน่ใจว่าฉันรู้ว่าใครโทรมา
  • Did you know I used to be a lawyer? คุณรู้ไหมว่าฉันเคยเป็นทนายความ
  • Please let me know if you can make it. โปรดทำให้ฉันรู้ถ้าคุณสามารถทำมันได้
  • Do you know where the nearest post office is? คุณรู้ไหมว่าที่ทำการไปรษณีย์ใกล้สุดอยู่ที่ไหน
  • What do you know about our company? คุณรู้อะไรเกี่ยวกับบริษัทของเราไหม
  • Do you know more or less where he lives? คุณรู้ไม่มากก็น้อยว่าเขาอยู่ที่ไหนใช่ไหม
  • Who is the most talented person you know? ใครคือคนที่มีความสามารถเก่งที่สุดที่คุณรู้จัก
  • Do you know how many national holidays Thailand has? คุณรู้ไหมว่าประเทศไทยมีวันหยุดประจำชาติกี่วัน
  • Do you know how to go to the police station? คุณรู้ไหมว่าจะไปสถานีตำรวจได้อย่างไร
  • Do you think that you know me well enough? คุณคิดว่าคุณรู้จักฉันดีพอไหม
  • I don’t know what I shall do with myself now! ฉันไม่รู้ว่าตอนนี้ฉันควรทำอะไรกับตัวเองดี
  • I would be grateful if you will let me know as soon as possible. ฉันจะขอบคุณมาก ถ้าคุณจะแจ้งให้ฉันทราบโดยเร็วที่สุด
  • His father did not know that he had not been to school. พ่อของเขาไม่รู้ว่าเขาไม่ได้ไปโรงเรียน

see ตัวอย่างประโยคภาษาอังกฤษ

  • Hope to see you soon. หวังว่าจะได้พบคุณเร็วๆ นี้
  • See you tomorrow. เจอกันพรุ่งนี้
  • See you soon. แล้วพบกันเร็วๆ นี้
  • I’m happy to see you. ฉันดีใจที่ได้พบคุณ
  • Nice to see you. ดีใจที่ได้พบคุณ
  • Hope to see you soon. หวังว่าจะได้พบคุณเร็วๆ นี้
  • Long time no see. ไม่ได้เจอกันนานเลยนะ
  • I need to see a doctor. ฉันต้องไปหาหมอ
  • Did you see that cat? คุณเห็นแมวตัวนั้นไหม
  • Maybe I’ll see you around. บางทีฉันจะได้เจอคุณบ่อยๆ
  • When can I see you again? เมื่อไหร่ฉันจะได้พบเธออีก
  • I can not see anything. ฉันมองไม่เห็นอะไรเลย
  • Good to see you again. ดีที่ได้พบคุณอีกครั้ง
  • Did you see that car! คุณเห็นรถคันนั้นไหม
  • I’ll see you next Friday. ฉันจะพบคุณในวันศุกร์หน้า
  • I can’t see anything. ฉันไม่สามารถมองเห็นอะไรเลย
  • I see what you mean. ฉันเข้าใจว่าคุณหมายความว่าอย่างไร
  • I can see somebody coming. ผมมองเห็นมีบางคนกำลังมา
  • I can’t wait to see you. : ฉันรอไม่ไหวแล้วที่จะได้พบเธออีก
  • I look forward to seeing you soon. ฉันหวังว่าจะได้พบคุณเร็ว ๆ นี้
  • Good to see you again last week. ดีใจที่ได้พบคุณอีกครั้งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว
  • Do you see me as your brother? คุณเห็นฉันเป็นพี่ชายของคุณไหม
  • I hope to see you next week. ฉันหวังว่าจะได้พบคุณในสัปดาห์หน้า
  • I hope I see you again soon. ฉันหวังว่าฉันจะได้พบคุณอีกในเร็ว ๆ นี้
  • We can see a beautiful scene there. พวกเราสามารถเห็นทิวทัศน์อันสวยงามที่นั่น
  • Did you see Manee at the party last night? คุณเจอมานีในงานปาร์ตี้เมื่อคืนนี้หรือไม่
  • You will see that there is nothing to be scared of. คุณจะได้เห็นว่าไม่มีอะไรต้องกลัวเลย
  • I’m so glad to see you after a long time. ฉันดีใจมากเลยที่ได้เจอคุณหลังจากที่ไม่ได้เจอกันนานมาก

ขอบคุณข้อมูลจาก myengtoday.com


ลือ realme GT 5G อาจจะมีรุ่น Master Edition เวอร์ชั่นตกแต่งพิเศษ

ลือ realme GT 5G อาจจะมีรุ่น Master Edition เวอร์ชั่นตกแต่งพิเศษ

รองผู้บริหารของ realme ได้ ลงรูปใน Social Network ในประเทศจีนร่วมกับดีไซน์เนอร์ชื่อดัง Naoto Fukasawa ซึ่งผู้เจ้าของผลงานมือถือ realme Master Edition ซึ่งมีข่าวลือออกมาหนาหูจากทาง Digital Chat Station เผยว่า realme จะนำ Master Edition กลับมากับมือถือรุ่น GT 5G โดยรับการดีไซน์จาก Fukasawa เช่นเคย ซึ่งยังไม่เปิดเผยว่าจะเป็นลวดลายอะไร

 x1

x2

สำหรับมือถือ realme Master Edition นั้นเริ่มตั้งแต่ realme X Master Edition ที่มีการออกแบบสีสันจากกระเทียม และหัวหอม และ realme X2 Pro Master Edition ที่มีสี Red Brick และ Concrete มาวางจำหน่ายรวมถึง realme X50 5G Master Edition ที่มีแรงบรรดาจากเส้นตรงและวงกลม

ขอบคุณข้อมูลจาก sanook.com


ซีทัช แผ่นฆ่าเชื้อไวรัส รับนโยบายเปิดประเทศ เร่งติดตั้งหลายองค์กรสร้างเซฟโซน เขตปลอดภัยจากเชื้อโควิด-19 บริเวณจุดสัมผัสร่วม เบื้องต้นสนับสนุน 14 รพ.

ซีทัช แผ่นฆ่าเชื้อไวรัส รับนโยบายเปิดประเทศ เร่งติดตั้งหลายองค์กรสร้างเซฟโซน เขตปลอดภัยจากเชื้อโควิด-19 บริเวณจุดสัมผัสร่วม  เบื้องต้นสนับสนุน 14 รพ.

ลีฟคลีน เทคโนโลยี ผู้นำนวัตกรรมการฆ่าเชื้อไวรัสและแบคทีเรีย เปิดแนวรุกสู้โควิด-19 พร้อมรับนโยบายเปิดประเทศ เร่งติดตั้งหลายองค์กรภาครัฐ-เอกชน สร้างเซฟโซนเขตปลอดภัยจากเชื้อโควิด-19 บริเวณจุดสัมผัสร่วม เบื้องต้นสนับสนุน 14 รพ. ลุยส่งมอบพร้อมติดตั้ง ซีทัช แผ่นฆ่าเชื้อโควิด-19 ช่วยลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดและการติดเชื้อบุคลากรทางการแพทย์และผู้มาใช้บริการ ยืนยันคุณสมบัติลดการส่งต่อและฆ่าเชื้อแบคทีเรีย-ไวรัสทุกสายพันธุ์ จากจุดสัมผัสร่วมได้มากกว่า 99.99% เร็วกว่าแผ่นทองแดงถึง 240 เท่า จากสถาบันชั้นนำทั้งไทย-ต่างประเทศ

นายวิษณุ จินตนาศิริกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ลีฟคลีน เทคโนโลยี จำกัด ผู้นำนวัตกรรมการฆ่าเชื้อไวรัสและแบคทีเรีย กล่าวถึงการเตรียมพร้อมด้านการผลิต ส่งมอบ และติดตั้ง ซีทัช แผ่นฆ่าเชื้อโควิด-19 บริเวณจุดสัมผัสร่วม เพื่อรับกับนโยบายเปิดประเทศของรัฐบาล ว่า ทางบริษัทฯ ได้มีการส่งมอบและติดตั้งให้กับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนไปแล้วกว่า 100 แห่ง หลังจากมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และขณะนี้ยังมีอีกหลายองค์กรทั้งภาครัฐและภาคธุรกิจให้ความสนใจในการติดตั้ง ซีทัช แผ่นฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกเป็นจำนวนมาก ประกอบกับการที่ภาครัฐมีความพยายามให้มีการฉีดวัคซีนอย่างทั่วถึงและนโยบายที่มีเป้าหมาย 120 วัน ในการทยอยเปิดประเทศ ทำให้ทุกหน่วยงานต้องมีการเตรียมความพร้อมด้านความปลอดภัยโดยเฉพาะการระมัดระวังการส่งต่อเชื้อเนื่องจากบริเวณจุดสัมผัสร่วมเป็นหนึ่งในจุดเสี่ยงสำคัญ ด้วยเหตุนี้ทำให้ทางบริษัทฯ ต้องเร่งกำลังการผลิต ติดตั้งและส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้กับทุกหน่วยงานอย่างเร็วที่สุด

ซึ่งผลตอบรับหลังติดตั้ง ซีทัช แผ่นฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 พบว่าช่วยสร้างความมั่นใจให้แก่ทั้งพนักงานและผู้มาติดต่อให้ได้รับความปลอดภัยจากการส่งต่อเชื้อบริเวณจุดสัมผัสร่วมได้เป็นอย่างดี เนื่องจากผลิตภัณฑ์ ซีทัช ได้รับการรับรองและมีผลพิสูจน์คุณสมบัติจากหลายสถาบันชั้นนำของโลก ไม่ว่าจะเป็น ALG LAB Group ประเทศสหรัฐอเมริกา สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (FDA) ประเทศสหรัฐอเมริกา, CE-Mark ประเทศยุโรป, SIAA ประเทศญี่ปุ่น รวมทั้งมีผลการทดสอบในประเทศไทย โดยภาควิชาฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ว่าสามารถยับยั้งการแพร่กระจาย ส่งต่อและฆ่าเชื้อแบคทีเรียและไวรัส โดยเฉพาะไวรัสโควิด-19 ทุกสายพันธุ์ได้มากกว่า 99.99% เร็วกว่าแผ่นทองแดงถึง 240 เท่า

นอกจากการเร่งติดตั้งและส่งมอบให้กับองค์กรต่างๆ แล้ว ในสถานการณ์การยับยั้งการแพร่ระบาดของโควิด-19 ขณะนี้ ทางบริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญต่อการสนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์และโรงพยาบาลที่เป็นด่านหน้าและเป็นกำลังสำคัญในการรับมือ ยับยั้ง รักษา และป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ โดยได้มอบและติดตั้ง ซีทัช แผ่นฆ่าเชื้อโควิด-19 เพื่อสร้างเซฟโซนเขตปลอดภัยจากเชื้อบริเวณจุดสัมผัสร่วมในโรงพยาบาล อาทิ บริเวณที่ผลักและจับประตู ปุ่มกดลิฟต์ โต๊ะห้องประชุม ที่จับรถเข็น เคาน์เตอร์ ฯลฯ ช่วยลดความเสี่ยงในการส่งต่อเชื้อให้มากที่สุด

โดยมีโรงพยาบาลและสถานพยาบาลที่ได้รับการติดตั้งแล้วและกำลังดำเนินการติดตั้ง รวมถึงบางส่วนมีการสั่งซื้อ ซีทัช แผ่นฆ่าเชื้อโควิด-19 ไปติดตั้งในเบื้องต้นแล้ว 14 โรงพยาบาล ได้แก่ โรงพยาบาลศิริราช โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช โรงพยาบาลสวนเบญจกิตติ (ยาสูบ) โรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี สมุทรปราการ โรงพยาบาลกระทุ่มแบน ศูนย์บริการสาธาณะสุข66สำนักงานเขตลาดพร้าว โรงพยาบาลปิยะเวท โรงพยาบาลผิวหนังอโศก ศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพฯ(มศว.) โรงพยาบาลพระราม 9 โรงพยาบาลสมิติเวช

แม้ว่า ซีทัช แผ่นฆ่าเชื้อโควิด-19 จะได้รับการรับรองจากหลายสถาบันทั้งไทยและต่างประเทศในการยืนยันคุณสมบัติในการฆ่าเชื้อแล้ว แต่ในขั้นตอนการติดตั้งสำหรับโรงพยาบาลนั้น เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่จึงต้องมีการทดสอบประสิทธิภาพและคุณสมบัติการฆ่าเชื้ออีกครั้ง ด้วยวิธีการ Swab Test จากพื้นผิว พร้อมตรวจผลในแล็ปของโรงพยาบาลเองก่อน ซึ่งผลการทดสอบของทุกโรงพยาบาลถือว่าผ่านและน่าพอใจเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากแผ่นฆ่าเชื้อ ซีทัช จะสามารถฆ่าเชื้อไวรัสและแบคทีเรียทั่วไปได้แล้ว ยังสามารถฆ่าเชื้อ H1N1 เชื้อโควิด-19 ทุกสายพันธุ์ที่แพร่ระบาดขณะนี้ และฆ่าเชื้อดื้อยาในโรงพยาบาลได้อีกด้วย

สำหรับหลักการทำงานของ ซีทัช แผ่นฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น เริ่มต้นที่เมื่อมีการสัมผัสและมีเชื้อตกลงบนแผ่น ซีทัช เชื้อจะถูกดูดลงสู่ชั้นล่างทันที ด้วยเทคโนโลยีไมโครพอรัสเลเยอร์ (Micro-Porous Layer) (ซึ่งได้จดสิทธิบัตรนวัตกรรมเป็นเจ้าแรกของโลก) ทำให้พื้นผิวของแผ่นซีทัชสะอาดตลอดเวลา จากนั้นส่วนประกอบของสมาร์ทนาโนไอออน ที่อยู่ภายในจะทำปฏิกิริยากับแอคทีฟอ๊อกซิเจน (Active Oxygen) เข้าไปทำลายผนังเซลล์และโปรตีนของเชื้อโรคจากด้านใน ทำให้เชื้อโรคสูญเสียอาหารและน้ำ โครงสร้างของเชื้อจะถูกทำลายโดยสมบูรณ์ในระดับอาร์เอ็นเอ (RNA) และดีเอ็นเอ (DNA) ทำให้หน้าแผ่นสัมผัสของซีทัชสะอาดตลอดเวลาไม่เกิดการส่งต่อเชื้อ ส่วนจุดสังเกตบริเวณที่มีการติดตั้ง ซีทัช แผ่นฆ่าเชื้อโควิด-19 แล้ว จะมีป้ายสติ๊กเกอร์รับรองความสะอาดและความปลอดภัยในทุกจุดติดตั้ง รวมไปถึงบริเวณตัวแผ่น ซีทัช ก็มีข้อความ Z-Touch Save Touch ลวดลายสีเขียวและลวดลายพิเศษพร้อมสัญลักษณ์ขององค์กรที่ติดตั้งสะดุดตาเป็นจุดสังเกตอีกด้วย

สำหรับหน่วยงาน องค์กร บริษัท และประชาชนที่สนใจสามารถหาข้อมูลผลิตภัณฑ์ ซีทัช แผ่นฆ่าเชื้อโควิด-19 เพิ่มเติมได้ที่ www.ztouchbrand.com Facebook : Ztouchofficial หรือโทร 065 717 5816

ขอบคุณข้อมูลจาก ryt9.com


ชนิดทอง ราคารับซื้อ กรัมละ ราคารับซื้อ บาทละ ราคาขาย บาทละ
ทองคำแท่ง 96.5% n/a 26,750.00 26,850.00
ทองรูปพรรณ 96.5% 1,733.00 26,272.28 27,350.00
ทองรูปพรรณ 90% 1,559.70 23,645.05 n/a
ทองรูปพรรณ 80% 1,386.40 21,017.82 n/a
ทองรูปพรรณ 50% 780.00 11,824.80 n/a
ทองรูปพรรณ 40% 607.00 9,202.12 n/a
ทองรูปพรรณ 99.99% 1,796.00 27,227.36 n/a

ราคาน้ำมัน ประจำวัน ราคาน้ำมันประจำวันที่ 24/06/2564

ราคาน้ํามัน ปตท
ปตท.
ราคาน้ํามัน บางจาก
บางจาก
ราคาน้ํามันเชล์ Shell
เชลล์
ราคาน้ํามันเอสโซ่ Esso
เอสโซ่
ราคาน้ํามันคาลเท็กซ์ Caltex
คาลเท็กซ์
ราคาน้ํามันไออาร์พีซี irpc
ไออาร์พีซี
ราคาน้ํามันพีที PT
พีที
ราคาน้ํามันซัสโก้ susco
ซัสโก้
ราคาน้ํามันเพียว PURE
เพียว
ราคาน้ํามันพรุ่งนี้
พรุ่งนี้
แก๊สโซฮอล์ 95 28.75 28.75 29.05 28.75 28.75 28.75 28.75 28.75 28.75 28.75
แก๊สโซฮอล์ 91 28.48 28.48 28.78 28.48 28.48 28.48 28.48 28.48 28.48 28.48
แก๊สโซฮอล์ E20 27.24 27.24 27.54 27.24 27.24 27.24 27.24 27.24 27.24
แก๊สโซฮอล์ E85 22.44 22.44 22.44
เบนซิน 95 36.16 36.61 36.66 36.16 36.16
ดีเซล B7 28.79 28.79 28.99 28.79 28.79 28.79 28.79 28.79 28.79 28.79
ดีเซล 25.79 25.79 25.99 25.79 25.79 25.79 25.79 25.79 25.79 25.79
ดีเซล B20 25.54 25.54 25.94 25.54 25.54 25.54 25.54
ดีเซลพรีเมี่ยม 33.56 33.56 35.44 34.96 33.56
แก๊ส NGV 13.99 13.99 13.99
Comments : Off
About the Author

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า