สาระน่ารู้ ประจำวันที่ 26 ธันวาคม 2560

เน็กซัสฯ คาดปี 61 คอนโดฯ โต 10% ชี้ 3 เทรนด์รับอนาคต

เน็กซัสฯ คาดปี 61 คอนโดฯ โต 10% ชี้ 3 เทรนด์รับอนาคต

ตลาดคอนโดมิเนียมในกรุงเทพฯ ปี 2560 ถือเป็นปีที่ร้อนแรงจนสามารถสร้างสถิติใหม่ มีจำนวนยูนิตเสนอขายมากที่สุดในรอบ 10 ปี ซึ่งภาพนี้จะส่งผลต่อเนื่องถึงตลาดคอนโดมิเนียมในปี 2561 จากการวิจัยของบริษัท เน็กซัส พรอพเพอร์ตี้ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด คาดว่าจะมีอุปทานเพิ่มอีกไม่ต่ำกว่า 10% โดยเทรนด์ที่อยู่อาศัยจะเดินเข้าสู่ภาวะการปรับเปลี่ยนทั้งด้านการลงทุน การอยู่อาศัย และทำเลที่ตั้ง

คอนโดฯ ปี 61 อุปทานเพิ่ม 10% ราคาเพิ่มเฉลี่ย 8%
แนวโน้มของตลาดคอนโดมิเนียมในปี 2561 ด้านอุปทานคาดว่า จะเพิ่มขึ้นอีกไม่ต่ำกว่า 55,000 หน่วย หรือ 10% โดยกรุงเทพฯ ชั้นใน และรอบกรุงเทพฯ ชั้นใน จะเป็นทำเลที่มีอุปทานใหม่เกิดขึ้นมาก ในขณะที่กรุงเทพฯ ชั้นนอกจะมีจำนวนโครงการที่เปิดใหม่ไม่มากนัก แต่จะมีจำนวนหน่วยต่อโครงการค่อนข้างมาก สำหรับความต้องการคอนโดมิเนียมจะยังคงเติบโตขึ้นในอัตราที่ใกล้เคียงกับอุปทาน ซึ่งจะส่งผลทำให้คอนโดมิเนียมในตลาดปี 2561 คงเหลือประมาณ 58,000-60,000 หน่วย สำหรับระดับราคาคอนโดมิเนียมกรุงเทพฯ ชั้นใน คาดว่าจะปรับตัวขึ้นอีกอย่างน้อย 11% และราคาเฉลี่ยทั้งตลาดปรับขึ้นอย่างน้อย 8% โดยจะเห็นภาพคอนโดมิเนียมในทุกเซ็กเมนต์เข้าไปอยู่ในซอย และเป็นโครงการโลว์ไรส์มากขึ้น เนื่องจากที่ดินริมถนนใหญ่เริ่มหายาก

ปี 2561 ตลาดคอนโดมิเนียมโตอย่างต่อเนื่อง

ปี 2561 ตลาดคอนโดมิเนียมโตอย่างต่อเนื่อง

3 เทรนด์อสังหาฯ ปี 61
เทรนด์ของอสังหาริมทรัพย์ในอนาคตสามารถสรุปได้เป็น 3 แนวทาง ดังนี้

เทรนด์ที่ 1 ด้านการลงทุน ผู้ประกอบการจะหันมาพัฒนาโครงการสิทธิการเช่าระยะยาว (Leasehold) และโครงการแบบผสมผสาน หรือ Mixed-used มากขึ้น เนื่องจากเป็นการกระจายความเสี่ยงในการพัฒนาโครงการ ลดการแข่งขันทางธุรกิจ ในด้านของผู้ซื้อเองก็หันมาให้ความสนใจโครงการประเภทนี้มากขึ้นเนื่องจากมีราคาถูกกว่า

นอกจากนี้ บริษัทต่างชาติจะยังคงเข้ามามีบทบาทสำคัญในแง่การลงทุนทั้งด้านเงินลงทุนและเทคโนโลยีเข้ามาร่วมพัฒนาโครงการกับทั้งรายใหญ่และรายย่อยหลายโครงการ ซึ่งมีมาจากหลายประเทศ อาทิ ญี่ปุ่น จีน ฮ่องกง ในขณะเดียวกันนักลงทุนรายย่อยต่างชาติที่ซื้อคอนโดมิเนียมเพื่อลงทุนระยะยาวและปล่อยเช่าก็ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

เทรนด์ที่ 2 ด้านการอยู่อาศัยในอนาคต จะเกิดตลาดที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงอายุ Senior Home หรือ Elderly Care เพื่อรองรับการก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุของประเทศไทย ในขณะเดียวกันก็มีการนำเทคโนโลยีต่าง ๆ เข้ามาใช้ในโครงการเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยมากขึ้น รวมถึงแนวคิดการทำห้องที่อยู่อาศัยได้จริง เช่น ห้องขนาดเล็กแต่มีพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ ยั่งยืนด้วยคุณภาพของการก่อสร้าง เป็นมิตรกับสังคมและสิ่งแวดล้อม ซึ่งจะทำให้ผู้อาศัยได้รู้สึกผ่อนคลาย และเป็นบ้านที่อยู่อาศัยได้ในระยะยาว

เทรนด์ที่ 3 ด้านทำเลที่ตั้ง ยังคงเป็นปัจจัยสำคัญที่จะชี้นำแนวโน้มการอยู่อาศัย โดยทำเลที่ตั้งที่น่าสนใจ สำหรับตลาดที่อยู่อาศัยประเภทคอนโดมิเนียม แบ่งออกเป็น 3 กลุ่มหลัก

– กลุ่มทำเลใจกลางเมือง จะถูกกำหนดเป็นศูนย์กลางขนาดย่อม (Node) มากขึ้น เช่น ศูนย์กลางไลฟ์สไตล์ระดับลักซ์ชัวรีที่มีทั้งคอนโดมิเนียม บ้านราคาสูง แหล่งท่องเที่ยว และร้านอาหารชิค ๆ มากมาย อาทิ พร้อมพงษ์ ทองหล่อ ศูนย์กลางธุรกิจใหม่ อาทิ แยกรัชดาฯ พระราม 9 ศูนย์กลางของย่านเมืองเก่า อาทิ เยาวราช เจริญกรุง และศูนย์กลางที่อยู่อาศัยระดับลักซ์ชัวรี อาทิ หลังสวน เพลินจิต

– กลุ่มทำเลติดรถไฟฟ้า ทำเลที่น่าจับตามองมากที่สุด คือ บางซื่อ เนื่องจากทางภาครัฐกำลังพยายามที่จะผลักดันเป็น Transit Oriented Development (TOD) ส่วนต่อขยายของรถไฟฟ้าที่กำลังก่อสร้างสายสีเขียว สีเหลือง และสีส้ม

– กลุ่มทำเลริมแม่น้ำ อาทิ บริเวณเจริญนคร เจริญกรุง ที่กำลังจะเป็นศูนย์กลางช้อปปิ้งและไลฟ์สไตล์ใหม่

อย่างไรก็ตาม แนวโน้มตลาดที่อยู่อาศัยในระยะสั้นและระยะกลางยังต้องเผชิญกับปัจจัยเสี่ยงทั้งภายในและภายนอกประเทศ อาทิ การพัฒนาทางเศรษฐกิจของประเทศเพื่อนบ้าน เนื่องจากภายในอีก 10 ปีข้างหน้า ประเทศจาก CLMV ได้แก่ กัมพูชา ลาว เมียนมา และเวียดนาม อาจสามารถพัฒนาไล่ทันประเทศไทยได้ ซึ่งจะส่งผลให้เม็ดเงินซึ่งเคยเข้ามาลงทุนที่ประเทศไทยโดนกระจายออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน และทำให้การเข้ามาซื้ออสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยจากชาวต่างชาติเริ่มน้อยลง เนื่องจากมีทางเลือกที่เพิ่มมากขึ้น

https://www.ddproperty.com


เตรียมตัวรับมือภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ใช้ปี 62

เตรียมตัวรับมือภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ใช้ปี 62

แม้จะไม่รู้ว่าท้ายที่สุดแล้ว พระราชบัญญัติภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างฉบับ…จะประกาศใช้จริงหรือไม่ แต่รู้ไว้ก็ไม่ใช่เรื่องเสียหาย โดยจากกระแสข่าวล่าสุด พระราชบัญญัติดังกล่าวคาดว่าจะประกาศใช้ในวันที่ 1 ม.ค. 2562 ก็อีกประมาณ 1 ปีข้างหน้า กฎหมายนี้เป็นอย่างไร และมีผลกระทบกับคนมีอสังหาริมทรัพย์อย่างไร มีรายละเอียดตามนี้เลย

ที่มาที่ไปของ พระราชบัญญัติภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง พ.ศ…
เป็นกฎหมายที่จะเข้ามาใช้แทนที่ “ภาษีบำรุงท้องที่” และ “ภาษีโรงเรือนและที่ดิน” เพื่อลดความซับซ้อนในการจัดเก็บภาษีเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ และเพื่อให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) จัดเก็บภาษีได้มีประสิทธิภาพ เพียงพอกับการนำไปบริหารจัดการในแต่ละพื้นที่ของตนเอง อีกทั้ง ยังเป็นกฎหมายที่จะกระตุ้นให้เกิดการกระจายการถือครองที่ดิน และนำที่ดินออกมาใช้ประโยชน์ให้ได้มากที่สุด

อัตราการจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง
1. ที่ดินหรือสิ่งปลูกสร้างเพื่อการประกอบเกษตรกรรม กำหนดอัตราภาษีไม่เกิน 0.2% ของฐานภาษี
2. ที่ดินและสิ่งปลูกสร้างบ้านที่พักอาศัย กำหนดอัตราภาษีไม่เกิน 0.5% ของฐานภาษี
3. ที่ดินเพื่อการพาณิชย์ กำหนดอัตราภาษีไม่เกิน 2% ของฐานภาษี
4. ที่ดินรกร้างว่างเปล่า กำหนดฐานภาษีที่ 2% และจะเพิ่ม 0.5% ทุกปี ไม่พัฒนา 3 ปีติดต่อกันเสีย 2.5% โดยมีเพดานภาษีสำหรับพื้นที่รกร้างว่างเปล่าสูงสุด 5%

2017-12-25_14-29-03

การได้รับยกเว้น 
บุคคลธรรมดาที่มีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างใช้เป็นที่อยู่อาศัยและมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านตามกฎหมายว่าด้วยการทะเบียนราษฎรในวันที่ 1 มกราคมของปีภาษีนั้น จะให้ได้รับยกเว้นมูลค่าของฐานภาษีในการคำนวณไม่เกิน 50 ล้านบาท

แปลง่ายๆ ก็คือ ที่ดินและสิ่งปลูกสร้างที่เราเป็นเจ้าของทรัพย์สิน และเราก็มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านนั้น มูลค่ารวมแล้วไม่เกิน 50 ล้านบาท ก็ได้รับการยกเว้น

 

กรณีที่เราเป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์นั้น และไม่มีชื่อเราอยู่ในทะเบียนบ้าน เราก็ต้องชำระภาษีตามอัตราที่กำหนด จะเป็นหลักแรก หรือหลังใดก็ตาม ถ้าไม่มีชื่อเราอยู่ในทะเบียนบ้าน จะเข้าข่ายต้องเสียภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง
ยกตัวอย่าง นาย A เป็นมีบ้านเดี่ยว 1 หลัง มูลค่า 5 ล้านบาท และมีคอนโดมิเนียม 1 หลัง มูลค่า 3 ล้านบาทเท่ากัน โดยนาย A มีชื่อในทะเบียนบ้านของบ้านเดี่ยว เท่ากับว่า นาย A จะได้รับยกเว้นภาษีที่ดินฯ ในบ้านเดี่ยว เพราะมีชื่อในทะเบียนบ้านหลังนี้และมูลค่าบ้านเดี่ยวมูลค่าไม่ถึง 50 ล้านบาท แต่นาย A จะต้องเสียภาษีที่ดินฯ ในส่วนของคอนโดมิเนียม ในอัตราภาษี 0.03% หรือประมาณ 900 บาทต่อปี

ในทางกลับกัน ถ้านาย A อาศัยอยู่บ้านเดิมของพ่อแม่ และมีชื่อในทะเบียนบ้านเดิมของพ่อแม่ แต่ไปซื้อบ้านเดี่ยวอีก 1 หลัง มูลค่า 5 ล้านบาท และคอนโดมิเนียม 1 ห้อง มูลค่า 3 ล้านบาท แม้ว่าอสังหาริมทรัพย์ทั้ง 2 รายการของนาย A จะมีมูลค่าไม่ถึง 50 ล้านบาท แต่ไม่มีชื่อนาย A อยู่ในทะเบียนบ้านของทั้ง 2 แห่งเลย นาย A ก็จะต้องเสียภาษีที่ดินฯ ให้กับอสังหาริมทรัพย์ทั้ง 2 รายการ

ข้อแนะนำสำหรับคนที่มีบ้านหลายหลัง: ถ้าที่อยู่อาศัยทั้งหมดของเรามีมูลค่าไม่เกิน 50 ล้านบาท ควรเลือกมีชื่อในทะเบียนบ้านของหลังที่มีมูลค่าสูงที่สุด เพื่อที่หลังนี้จะได้รับการยกเว้นภาษี ส่วนหลังอื่นที่มีมูลค่าน้อยกว่า ก็จะเสียภาษีไม่สูงมากนัก

แต่อย่างไรก็ตามก่อนตัดสินใจซื้อหรือขายหรือให้เช่าหรือเช่าอสังหาฯ ควรศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม ซึ่งอีกหนึ่งแหล่งที่น่าสนใจคือ รายงานดัชนีอสังหาฯ DDproperty Property Index  และ
รายงานภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ DDproperty Property Market Outlook 

TAX

กรณีที่ขอลดหย่อนได้ 
นอกจากกรณีที่ได้รับการยกเว้นแล้ว ยังมีกรณีที่ขอลดหย่อนได้ด้วย คือ กรณีที่มีชื่อเป็นเจ้าของที่พักอาศัย ซึ่งอยู่มาเป็นระยะเวลานาน แต่ราคาที่ดินในบริเวณนั้นปรับสูงขึ้นเป็นอย่างมาก และเจ้าของบ้านที่พักอาศัยนั้นๆ ไม่ได้มีรายได้มาก ก็ขอลดหย่อนภาษีได้ 90% จากอัตราฐานภาษี ซึ่งช่วยแก้ปัญหาให้คนเก่าแก่ที่อยู่อาศัยในพื้นที่ที่ดินแพงมากแล้ว เช่น สุขุมวิท อโศก พร้อมพงษ์ ทองหล่อ มีทางออกได้ เพราะหากเป็นบ้านพักอาศัยที่ไม่ได้สร้างรายได้จากที่พักอาศัยนั้น แล้วต้องจ่ายภาษีตามฐานราคาที่ดินที่สูงมาก เจ้าของทรัพย์สินเหล่านี้อาจจะแบกรับไม่ไหว

จะเห็นว่าในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมาตั้งแต่มีข่าวว่าจะใช้ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง เจ้าของที่ดินรายใหญ่หลายรายก็นำที่ดินออกมาใช้ประโยชน์ในรูปแบบที่หลากหลาย แม้กระทั่งปลุกที่ดินเก่าเก็บ ออกมาสร้างเป็นสถานที่ฮิปๆ เป็นพิพิธภัณฑ์ที่บอกเล่าเรื่องราวในอดีต

ในส่วนของคนที่มีที่พักอาศัยทั่วไป ซึ่งเข้าข่ายฐานภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างบ้านที่พักอาศัย ก็ไม่มีอะไรต้องกังวลมากนัก เพราะอัตราภาษีกลุ่มนี้ไม่สูงมาก โดยถ้าเป็นบ้านหลักที่เรามีชื่อในทะเบียนบ้าน มูลค่าไม่เกิน 50 ล้านบาทก็ได้รับการยกเว้น ส่วนหลังที่สอง ถ้ามีมูลค่าประมาณ 3 ล้านบาท อัตราภาษี 0.03% ก็เท่ากับ 900 บาทต่อปี ก็เชื่อว่าเป็นตัวเลขที่ส่วนใหญ่แล้วพอรับได้

ทั้งนี้สามารถอ่านการคาดการณ์ถึงผลกระทบกับอสังหาฯ ที่อาจเกิดขึ้นจากการประกาศใช้พ.ร.บ ภาษีที่ดินฉบับ…

ดังนั้น ถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง และภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างจะประกาศใช้จริงในปี 2562 ก็เรียนรู้ไว้ จัดระเบียบที่อยู่อาศัยในมือ หรือใครที่กำลังจะซื้ออสังหาริมทรัพย์อีกแห่ง ก็ศึกษาไว้เป็นข้อมูลประกอบ เพราะเอาเข้าจริงได้ ก็ไม่ได้ถือว่ามีผลกระทบอะไรมากนัก

https://www.ddproperty.com

 


เผยปีนี้ต่างชาติแห่เที่ยวไทยสูงสุดเป็นประวัติการณ์

“ปลัดท่องเที่ยวฯ” คาดยอดนักท่องเที่ยวต่างชาติปีนี้อยู่ที่ 35.38 ล้านคน โต 8.77% สูงสุดเป็นประวัติการณ์ ขณะที่รายได้โต 12%

นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา คาดว่าทั้งปี 60 จะมีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ 35.38 ล้านคน เติบโต 8.77% จากปีก่อน ซึ่งเป็นจำนวนที่สูงสุดเป็นประวัติการณ์ และทำรายได้จากนักท่องเที่ยวต่างชาติ 1.83 ล้านล้านบาท เติบโต 12% ทั้งนี้ ตั้งแต่ 1 ม.ค.-23 ธ.ค.มีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติอยู่ที่ 34,331,185 ล้านคน เติบโต 8.51% รายได้จากนักท่องเที่ยวต่างชาติ 1,764,957.72 ล้านบาท เติบโต 11%

สำหรับสถานการณ์ท่องเที่ยวในช่วง 11 เดือนแรกของปีนี้ (ม.ค.-พ.ย.60) พบว่ามีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งสิ้น 31.84 ล้านคน ขยายตัว 8.07% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยนับตั้งแต่ต้นปีจนถึง พ.ย.60 อุตสาหกรรมท่องเที่ยวได้สร้างรายได้ให้แก่ประเทศและกระจายรายได้สู่ภูมิภาคต่างๆ รวม 2.41 ล้านล้านบาท ขยายตัว 9.77% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยในจำนวนนี้ แบ่งเป็นรายได้จากการท่องเที่ยวของชาวต่างชาติ 1.63 ล้านล้านบาท และการท่องเที่ยวของชาวไทย 7.78 แสนล้านบาท

 ขณะที่เฉพาะเดือน พ.ย.60 มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทย 3.02 ล้านคน ในจำนวนนี้เป็นนักท่องเที่ยวจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกมากที่สุด 1.93 ล้านคน รองลงมา ได้แก่ ยุโรป, อเมริกา, เอเชียใต้, โอเชียเนีย, ตะวันออกกลาง และแอฟริกา ตามลำดับ โดยการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวในเดือน พ.ย.60 อยู่ที่ 159,498 ล้านบาท ขยายตัว 24.82% โดยนักท่องเที่ยวที่สร้างรายได้สูงสุด 10 อันดับแรก คือ จีน รัสเซีย อเมริกา เกาหลี สหราชอาณาจักร ญี่ปุ่น มาเลเซีย เยอรมนี อินเดีย และออสเตรเลีย

ทั้งนี้ ได้เตรียมแผนการลงทุนเพื่อซ่อมสร้างแหล่งท่องเที่ยวที่เสื่อมโทรมทั่วประเทศ โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวเมืองรองเพื่อให้มีความน่าสนใจมากขึ้น คาดว่าจะเริ่มได้ในปี 61 ซึ่งขณะนี้ฝ่ายเศรษฐกิจกำลังจัดเตรียมงบประมาณ โดยงบก้อนใหญ่จะเป็นงบที่เหลือจากปี 60 และอีกส่วนหนึ่งจะเป็นงบขององค์การบริหารส่วนท้องถิ่นที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์ก็จะนำมาพัฒนาในส่วนนี้

นายพงษ์ภาณุ ยังกล่าวถึงมาตรการภาษีเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวเมืองรองว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของกระทรวงการคลัง ซึ่งมาตรการดังกล่าวจะถูกนำมาใช้ลดหย่อนปีภาษีในปี 61 พร้อมเห็นด้วยที่จะต้องนำมาตรการออกมาใช้ให้เร็วตั้งแต่ต้นปี เพื่อให้การกระตุ้นการท่องเที่ยวเมืองรองประสบผลสำเร็จ เนื่องจากแต่ละพื้นที่แต่ละจังหวัดจะมีฤดูกาลท่องเที่ยวที่แตกต่างกันไปในแต่ละเดือน ดังนั้นการออกมาตรการช้าจะทำให้การท่องเที่ยวกระจุกตัวอยู่เฉพาะในแหล่งท่องเที่ยวเดิมๆ เท่านั้น

http://www.bangkokbiznews.com


หมดข้ออ้างเรื่องออมเงินง่ายๆ ด้วยการเปิดบัญชีบนมือถือ

หมดข้ออ้างเรื่องออมเงินง่ายๆ ด้วยการเปิดบัญชีบนมือถือ

ปัญหาอย่างหนึ่งของคนที่อยากออมเงิน มีสักอีกหนึ่งบัญชีไว้เก็บเงินจริงจัง คือ ไม่มีเวลาไปเปิดบัญชีที่ธนาคาร ทั้งติดปัญหาเรื่องไปไม่ได้เพราะอยู่ในเวลางาน รถติด รอคิวยาว แต่ต่อไปนี้การเปิดบัญชีทำได้ง่ายสุดๆ ขอแค่มีสมาร์ทโฟน กับแอปฯ โมบายแบงกิ้งที่ชื่อ K PLUS จากธนาคารกสิกรไทย เป็นช่องทางใหม่ที่ช่วยให้ออมเงินได้ทันทีที่ต้องการ

K PLUS เพิ่มฟังก์ชั่นใหม่ เอาใจคนรักการออม ด้วย บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ อิเล็กทรอนิกส์    (K-eSavings Account)  เอาไว้เป็นเงินคงคลังเพิ่มเติม โดยคุณสามารถเปิดบัญชีได้เองทันที ชนิดที่ไม่ต้องเดินทางไปติดต่อเคาน์เตอร์ธนาคารให้เมื่อย ไม่ต้องรอคิว และไม่กำหนดจำนวนเงินขั้นต่ำในการเปิดบัญชี แถมเปิดปุ๊บ ใช้งานได้ปั๊บอีกต่างหาก เท่านี้คุณก็มีอีกบัญชีไว้แยกเก็บแยกจ่าย ช่วยให้การบริหารจัดการเรื่องเงินของคุณง่ายขึ้น ไม่ไปปนกับเงินส่วนอื่น เช่น แยกจ่ายสำหรับจัดการค่าใช้จ่ายต่างๆ ทั้งค่าผ่อนบ้าน ค่าผ่อนรถ ตัดบิลบัตรเครดิต ฯลฯ  หรือจะเป็นบัญชีเพื่อตั้งเป้าเก็บเงินโดยเฉพาะ สำหรับเป็นกองทุนสำรองในการเดินทางท่องเที่ยว ทริปถัดไป หรือเป็นบัญชีเงินเก็บสำหรับงานแต่งงานที่จะเกิดขึ้นในอนาคตก็ได้

คุณสมบัติของผู้เปิดบัญชีนั้นก็ไม่มีอะไรซับซ้อน เพียงคุณเป็นบุคคลธรรมดา สัญชาติไทย อายุตั้งแต่ 15 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป พร้อมมีแอป K PLUS ในมือถือ เท่านี้ก็สมัครได้ทันที

ขั้นตอนสมัครก็ง่ายๆ แค่ log in เข้าไปในแอป K PLUS แล้วเลือก “บริการอื่น” จากนั้นก็เลือก “เปิดบัญชีเงินฝาก” และเลือก “เปิดบัญชีใหม่” แล้วกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน เท่านี้ก็เปิดบัญชีเป็นที่เรียบร้อย พร้อมใช้งานได้ทันที

และแม้จะเป็นบัญชีเงินฝากออมทรัพย์อิเล็กทรอนิกส์ คุณก็สามารถเลือกได้ว่าอยากจะรับ หรือไม่รับบัตรเดบิตมาใช้ หากต้องการออกบัตรเดบิตก็สามารถออกบัตรเดบิตใหม่ได้ผ่านทาง K PLUS เช่นกัน เพื่อให้คุณสะดวกในการกดเงินสดยามฉุกเฉิน

นอกจากนี้ รับรู้ทุกความเคลื่อนไหวของรายการเดินบัญชีได้ฟรี กับบริการ K-email Statement แบบรายเดือน หรือเรียก Statement ผ่าน K  PLUS ย้อนหลังได้สูงสุด 12 เดือน ตลอดการใช้งานบัญชี

เมื่อคุณมีเงินฝากออมทรัพย์อิเล็กทรอนิกส์ คุณก็สามารถรู้ความเคลื่อนไหวของบัญชีได้ตลอดเวลา และจัดการกระแสเงินเข้าและออกของบัญชีได้อย่างสะดวก แม่นยำยิ่งขึ้น ผ่าน K PLUS ที่ทั้งปลอดภัยและไม่ยุ่งยาก

เท่านี้อำนาจในการจับจ่ายและออมเงินก็เป็นของคุณโดยสมบูรณ์

https://money.sanook.com


ปลุกพลังในตัวเอง เพื่อสร้างกำลังใจให้กลายเป็นคนประสบความสำเร็จ

วิธีสร้างแรงกระตุ้นในตนเองเพื่อไปสู่เส้นทางแห่งความสำเร็จ

ประสบความสำเร็จ เป็นเรื่องที่การเข้าถึงนั้นมันช่างยากเย็นหนัก คำว่าประสบความสำเร็จอาจจะมีหลากหลายความหมาย เพราะความสำคัญของมันคือการต่อสู้กับอุปสรรคปัญหา ที่ขวางกั้นระหว่างการก้าวเดินไปสู่เส้นชัย  ปัญหาที่ยิ่งใหญ่บางครั้งมีพลังมากกว่าพลังกายพลังใจที่มีอยู่ ซึ่งทำให้เราไม่สามารถก้าวผ่านมันไปได้ บางครั้งดูเหมือนว่ายิ่งทุ่มเทแต่มันกลับล้มเหลว ท้อแท้ จนในที่สุดก็ล้มเลิกเป้าหมายนั้นไป ทั้งๆที่ หากสามารถยืนหยัดกับวิธีการดังกล่าวไปสักระยะหนึ่ง ก็จะทำให้ได้พบกับจุดมุ่งหมาย

 นั้นหมายถึงความอดทน ความแข็งแกร่งของหัวใจของนักสู้ที่ยังมีไม่มากพอ เมื่อเหนื่อยล้าท้อแท้เราจะ ปลุกพลังในตัวเอง เพื่อกระตุ้นตัวเองให้มีนิสัยของผู้ประสบความสำเร็จได้ ด้วยเทคนิคดังต่อไปนี้

ปลุกพลังในตัวเอง

 1  ไม่ยอมแพ้อะไรง่าย จนกว่าจะผ่านมันไปได้ การสร้างพลังใจให้ตนเองจะสัมฤทธิ์ผลก็ต่อเมื่อสามารถกระตุ้นตนเองและให้กำลังใจตนเองได้ ความสำเร็จถึงจะยากแต่มันก็ไม่ไกลเกินเกินเอื้อมถึง หากไม่ย่อท้อหรือยอมแพ้อะไรจนกว่า จะลงมือทำทุกอย่างด้วยความสามารถอย่างสุดกำลัง  ให้คิดว่าทุกเรื่องที่ลงมือทำย่อมมีปัญหาเกิดขึ้นเสมอ อาจจะเล็กบ้างหรือยิ่งใหญ่  อยู่ที่ตัวเราเป็นผู้ให้น้ำหนักและให้ความสำคัญกับปัญหาเหล่านั้น หากกำลังเผชิญกับปัญหาอุปสรรคครั้งใหญ่ ควรให้ความสำคัญกับมันว่ามีขนาดเล็ก ยิ้มให้กับมัน  สะสมทัศนคติและความคิดดีดีด้วยการคิดบวกและการมองโลกในแง่ดี  มันอยู่ที่วิธีคิด เพียงแค่เปลี่ยนความท้อจากความพ่ายแพ้ ให้กลายเป็นความกล้าหาญและการสร้างแรงบันดาลใจ ลงมือทำจนกว่าจะได้รับชัยชนะ  เชื่อมั่นว่าคนอื่นทำได้คุณก็ทำได

 2  รู้หน้าที่ รู้รับผิดและรับชอบไปพร้อมกัน การลงมือทำสิ่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหน้าที่การงาน หากไม่รู้ว่าตนเองว่าต้องอะไร ก็จะไม่รู้ว่าเมื่อลงมือทำสิ่งนั้นๆไป จะสร้างคุณค่าได้เหมาะสมกับทักษะความสามารถหรือไม่ การทำงานหรือการทำธุรกิจต่างๆ ต้องรู้หน้าที่ที่ทำให้ถ่องแท้ ต้องรู้ลึกรู้จริง แต่ไม่จำเป็นต้องรู้ทุกเรื่อง  ปกติคนรวยไม่ได้ลงมือทำทุกๆเรื่องแต่ก็เป็นผู้ประสบความสำเร็จได้ เพราะคนที่ทำทุกๆเรื่องแต่ไม่ใช่หน้าที่ของตนเอง สุดท้ายก็กลายเป็นคนที่ล้มเหลว เนื่องจากสิ่งที่กำลังลงมือทำอยู่นั้น จะทำให้เสียทรัพยากรและเสียเวลา โดยไม่ทำให้เกิดมูลค่าเพิ่ม ก็จะไม่ประสบความสำเร็จ  คนที่ประสบความสำเร็จ หากรู้ว่าตนเองไม่ถนัดในด้านใด พวกเขาก็มักจะใช้คนที่ฉลาดมากกว่าตนเป็นผู้ลงมือทำแทน  คนที่ประสบความสำเร็จจะใส่ใจอย่างจริงจัง รู้รับผิดชอบกับผลลัพธ์ของการทำ  เมื่อรู้ว่าผลงานยังไม่เป็นที่น่าพอใจ พวกเขาจะพัฒนาปรับปรุงมันให้ดีขึ้น  มากกว่าการโทษฟ้าดินและโชคชะตา การลงมือทำการใดให้คิดเสมอว่าจะไม่ยอมรับอะไรง่ายๆ จนกว่าผลลัพธ์ของการกระทำนั้นจะต้องดีกว่าที่หนึ่งเสมอ

 3  ชีวิตมันสั้นนัก เราไม่รู้ว่าจะดำรงชีวิตอยู่บนโลกนี้ ได้อีกนานเท่าไร จงทำให้ชีวิตเรากลายเป็นคนมีคุณค่า หากต้องการประสบความสำเร็จในสิ่งใด ให้ตั้งเป้าหมาย วางแผนแล้วลงมือทำด้วยความเร่งด่วน ขอให้ยืนหยัดในวิธีการและความเชื่อมั่นว่า เราคือผู้สร้างความสำเร็จนั้นได้  จงมั่นใจและเชื่อมั่นในทักษะความสามารถของตนเอง  ควรให้ความสำคัญกับศึกษาค้นคว้าหาความรู้ เรียนรู้ฝึกฝน ลงมือทำจนทำให้เกิดเป็นทักษะความชำนาญ  จะช่วยทำให้ตนเองมีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น มีความกล้าหาญมากยิ่งขึ้น

ปลุกพลังในตัวเอง

 4  ให้คิดเสมอว่าไม่มีความสำเร็จใดได้มาโดยบังเอิญ แต่ความสำเร็จเหล่านั้นมันเกิดจากความพยายาม ความขยันหมั่นเพียรและความมุ่งมานะ  เพราะสิ่งใดที่มาได้โดยง่าย คุณค่าของมันมักจะด้อยกว่าสิ่งที่เราต้องใช้แรงกายแรงใจต่อสู้และฝ่าฟันกับอุปสรรคอันยิ่งใหญ่เสมอ  จะทำให้เราสามารถจดจำและมีความภาคภูมิใจกับการเอาชนะปัญหาอุปสรรคเหล่านั้นไปได้  คนที่จะรู้จักคำว่าความสุขได้จะต้องผ่านความทุกข์มาก่อนเสมอ  คนที่จะรู้จักคำว่าประสบความสำเร็จได้ อาจจะต้องรู้จักกับคำว่าล้มเหลวมาก่อน

 5 เส้นทางดีย่อมสามารถทำนายอนาคตแห่งความสำเร็จได้ การดำเนินชีวิตจะต้องได้รับการออกแบบและกำหนดเป้าหมาย เพราะการทำอะไรแบบสุ่มสุ่มและไม่รู้ว่าจะได้อะไรเป็นผลตอบแทน  จะทำให้การลงมือทำไม่ประสบความสำเร็จได้  การตั้งเป้าหมายจะทำให้เรารู้ว่า จะต้องทำอย่างไร มีแผนอะไร ที่สามารถขีดเขียนและกําหนดเส้นทางเดินให้ตนเองได้  การตัดสินใจเลือกเส้นทางเดินที่ดี มันจะกลายเป็นเข็มทิศในการก้าวเดินไปรับรางวัลแห่งความสำเร็จ  พระเจ้าไม่ได้ให้ความพร้อมทุกอย่าง แต่เราต่างหากคือคนที่มีหน้าที่ในการเสริมสร้างชีวิตให้มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

ปลุกพลังในตัวเอง

 6 ฟ้าดินไม่ได้เป็นผู้ทำนายอนาคต แต่เราต่างหากเป็นกำหนดอนาคตให้แก่ตนเอง อยากเป็นคนที่มีความสุขก็ต้องคิดดี ทำดี ไม่มีใครเป็นคนดีได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่เราต้องทำให้ตนเองดีขึ้นดีขึ้นดีทุกๆวัน แล้วเราจะกลายเป็นผู้สำเร็จ ปกป้องโลกของตนเองด้วยวิธีคิดบวกเชิงสร้างสรรค์ คิดในแง่ดีชีวิตดี แล้วมันจะกลายเป็นภูมิคุ้มกัน เพราะบนโลกนี้ไม่มีนักแข่งขันผู้ใดที่สามารถเข้าสู่เส้นชัย แล้วกลายเป็นผู้ชนะได้ทุกครั้ง

7 คนเราย่อมพบกับความพ่ายแพ้บ้างเป็นธรรมดา แต่คนที่พ่ายแพ้แล้วประสบความสำเร็จได้นั้นคือ การชนะใจตนเอง เพราะรู้ว่าทุกๆครั้งที่ได้ลงมือทำไปนั้น จะต้องทำด้วยความพยายามอย่างถึงที่สุด แล้วหากพบกับความพ่ายแพ้ ก็ให้คิดว่ามันเป็นเพียงแค่บทเรียนหนึ่งบท ที่ทำให้ตัวเองได้เรียนรู้ เทคนิควิธีการที่จะเอาชนะในโอกาสครั้งถัดไป อย่าปิดกั้นตัวเองให้กับความพ่ายแพ้ อย่ามัวแต่โทษคนอื่นจนลืมมองตัวเอง เรียนรู้พัฒนาทักษะความสามารถของตนเองอย่างต่อเนื่อง เพราะความรู้ในอดีตไม่สามารถนำไปสร้างความสำเร็จในอนาคตได้เสมอไป

http://besterlife.com


ราคาทองทุกชนิด ตามประกาศของสมาคมค้าทองคำ(Gold Traders Association) ประจำวันที่ 26/12/2560​

ชนิดความบริสุทธิ์ของทอง

ราคารับซื้อต่อกรัม

ราคารับซื้อ/บาท

ราคาขายออก/บาท

ทองคำแท่ง 96.5% n/a 19,750.00 19,850.00
ทองรูปพรรณ 96.5% 1,279.00 19,389.64 20,350.00
ทองรูปพรรณ 90% 1,151.10 17,450.68 n/a
ทองรูปพรรณ 50% 576.00 8,732.16 n/a
ทองรูปพรรณ 40% 448.00 6,791.68 n/a
ทองรูปพรรณ 99.99% 1,325.00 20,087.00 n/a

ราคาน้ำมัน  ประจำวันที่  26/12/2560

ราคาขายปลีมาตรฐาน ในเขต กทม. นนทบุรี
ปทุมธานี และสมุทรปราการ
หน่วย : บาท/ลิตร
ปตท. บางจาก เชลล์ เอสโซ่ ไออาร์พีซี / ทีพีไอ ภาคใต้เชื้อเพลิง ซัสโก้ ระยองเพียว ซัสโก้
ปตท
PTT
บางจาก
BCP
เชลล์
Shell
เอสโซ่
Esso
คาลเท็กซ์
C
altex
ไออาร์พีซี
IRPC
พีทีจี
เอนเนอยี่
PTG
ซัสโก้
Susco
ระยองเพียว
Pure
ซัสโก้ ดีลเลอร์
SUSCO Dealers
แก๊สโซฮอล 95 28.25 28.25 28.25 28.25 28.25
28.25
28.25
28.25
28.25
แก๊สโซฮอล E-20
25.74
25.74
25.74
25.74
25.74
25.74
25.74
25.74
25.74
แก๊สโซฮอล E-85 20.84 20.84 20.84 20.84
แก๊สโซฮอล 91 27.98 27.98 27.98 27.98 27.98 27.98 27.98 27.98 27.98 27.98
เบนซิน 95 35.36 35.81 35.86 35.36 35.36 35.36
ดีเซลหมุนเร็ว 27.19 27.19 27.19 27.19 27.19 27.19 27.19 27.19 27.19 27.19
ดีเซลหมุนเร็ว พรีเมียม 30.19 30.19 30.19 30.19 30.19
มีผลตั้งแต่ 26 Dec 05:00 26 Dec 05:00 26 Dec 05:00 26 Dec 05:00 26 Dec 05:00 26 Dec 05:00 26 Dec 05:00 26 Dec 05:00 26 Dec 05:00 26 Dec 05:00

 

 

Comments : Off
About the Author

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า