สาระน่ารู้ ประจำวันที่ 26 มกราคม 2561

ผู้ประกอบการอสังหาฯ ดิ้นรับปี 61 เผยกลยุทธ์-จับตลาดใหม่ เพิ่มยอดขาย

ผู้ประกอบการอสังหาฯ ดิ้นรับปี 61 เผยกลยุทธ์-จับตลาดใหม่ เพิ่มยอดขาย

ในปีที่ผ่านมาจากภาวะเศรษฐกิจและกำลังซื้อที่ยังไม่ฟื้นตัวดีนัก ทำให้หลาย ๆ บริษัทผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ต้องทำการบ้านกันอย่างหนักหน่วงเพื่อให้โครงการขายได้ แม้ว่าในช่วงปลายปีกำลังซื้อจะเริ่มกลับมาและตลาดมีการเติบโตเพิ่มขึ้น แต่เมื่อก้าวเข้าสู่ปี 2561 ซึ่งเป็นปีที่มีปัจจัยท้าทายบริษัทผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์หลายด้านเช่นเดียวกับในปีที่ผ่านมา ทำให้เห็นภาพหลายๆ บริษัท เตรียมวางกลยุทธ์แก้เกมเพื่อแข่งขันกันตอบโจทย์ผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด

จับตลาดใหม่-รุกต่างประเทศ

ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ หนึ่งในบริษัทอสังหาฯ ที่เดินหน้าบุกตลาดคอนโดฯ ไฮเอนท์และต่างชาติ

ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ หนึ่งในบริษัทอสังหาฯ ที่เดินหน้าบุกตลาดคอนโดฯ ไฮเอนท์และต่างชาติ

กลยุทธ์หนึ่งที่เห็นได้จากผู้ประกอบการหลาย ๆ บริษัท คือ การเจาะกลุ่มตลาดใหม่ เพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจหลังจากที่ตลาดเดิม ๆ มีภาวะซบเซา หรือมีผู้เล่นเป็นจำนวนมากแล้ว อาทิ บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ที่ตั้งเป้าจะเปิดโครงการใหม่อย่างน้อย 7 โครงการ มูลค่าประมาณ 10,000 ล้านบาท โดยจะเป็นครั้งแรกของการบุกตลาดทั้งโครงการคอนโดมิเนียมระดับลักซ์ชัวรีจับกลุ่มลูกค้าไฮเอนด์และชาวต่างชาติ โครงการแนวราบพัฒนาในรูปแบบทาวน์โฮม และโครงการคอนโดมิเนียมรูปแบบ High Rise เพื่อปรับตัวรับการแข่งขันทางธุรกิจที่สูงขึ้น ด้วยการขยายสินค้าไปในทุกสินค้า ทุกระดับราคา สร้างความยืดหยุ่นและบริหารความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจ

เช่นเดียวกับ บริษัท ริชี่เพลซ 2002 จำกัด (มหาชน) ที่วางแผนว่าในปี 2561 จะเปิดโครงการใหม่ 4 โครงการ มูลค่ากว่า 7,000 ล้านบาท โดยกลยุทธ์หนึ่งคือการเปิดตลาดใหม่ในต่างประเทศ อาทิ จีน ฮ่องกง และสิงคโปร์ ซึ่งเป็นการวางแผนทำการตลาดในระดับ International เพื่อสร้างแบรนด์อย่างยั่งยืน

แข่งขันด้วยนวัตกรรมที่อยู่อาศัย

เสนา บุกพัฒนาแผงโซลาเซลล์มากขึ้นกว่าเดิม

เสนาดีเวลลอปเม้นท์ บุกพัฒนาแผงโซลาเซลล์มากขึ้นกว่าเดิม

อีกหนึ่งกลยุทธ์ที่ถูกหยิบยกขึ้นมาให้ความสำคัญคือการพัฒนานวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อตอบรับกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในยุค 4.0 ที่เปลี่ยนไป อาทิ บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ที่วางแผนเปิดตัวโครงใหม่ 18 โครงการ มูลค่ากว่า 23,000 ล้านบาท เตรียมตอกย้ำภาพผู้นำด้านพลังงานทดแทนหลังจากที่ผ่านมาได้นำพลังงานไฟฟ้าจากแผงโซลาร์มาติดตั้งในโครงการซึ่งช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายส่วนกลาง โดยต่อยอดรับนวัตกรรมรถยนต์พลังงานไฟฟ้า หรือ Electric Vehicle (EV) ตั้งเป้าเป็น “The First EV ready” จับกลุ่มลูกค้าบ้าน Segment 5-10 ล้านบาทเจ้าแรกของไทย นำร่อง 2 โครงการ ประกอบด้วย เสนา พาร์คแกรนด์ รามอินทรา-วงแหวน และเสนา พาร์ค วิลล์ รามอินทรา-วงแหวน

ขณะที่ บริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) มีแผนจะเปิดโครงการใหม่ 18 โครงการ มูลค่ารวม 36,300 ล้านบาท จะมาพร้อมกับเทคโนโลยีที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้อยู่อาศัยมากขึ้นด้วยระบบ PRO License Plate เทคโนโลยีกล้องสแกนป้ายทะเบียนรถ Visitor ทุกคันที่เข้า-ออก โครงการ สามารถตรวจสอบวัน เวลา และสถานที่ปลายทาง ได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ และระบบ Face Detection ระบบกล้องตรวจจับใบหน้า ใช้สำหรับคนงาน ที่เข้า-ออกภายในโครงการ โดยระบบสามารถเก็บบันทึกข้อมูลได้รวดเร็วและแม่นยำ พร้อมตรวจสอบบุคคลภายนอกที่ไม่ได้ลงทะเบียนเป็นคนงาน ทำให้ลูกบ้านมั่นใจได้ ถึงความปลอดภัยภายในโครงการ

ปิดท้ายด้วย บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) ซึ่งปีนี้จะวางแผนจะเปิดโครงการใหม่ 35 โครงการ มูลค่ารวม 40,000 ล้านบาท จะนำระบบ Home automation ระบบ Home security เข้ามาใช้ในโครงการ รวมทั้งยังเดินหน้าพัฒนาที่อยู่อาศัยให้เอื้ออำนวยความสะดวกสบายแก่ผู้สูงอายุมากขึ้น

จะเห็นได้ว่าภาพการแข่งขันของผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์แต่ละบริษัทเริ่มปรับเปลี่ยนจากการใช้โปรโมชั่นเข้าห้ำหั่นกันเพียงอย่างเดียวแล้ว แต่เป็นการใช้นวัตกรรม และเทคโนโลยีเข้ามาช่วยเสริมให้บริการดีขึ้น รวมทั้งการขยายตลาดไปสู่ตลาดใหม่ๆ มากขึ้น ซึ่งจะทำให้ผู้บริโภคมีตัวเลือกมากขึ้น และได้รับผลประโยชน์ในท้ายที่สุด

https://www.ddproperty.com


ดีเดย์ 1 ก.พ.นี้ รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ขยายเวลาเปิดเร็วขึ้น เป็น 05.30 น.

รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ขยายเวลาเปิดบริการให้เร็วขึ้นกว่าเดิม จาก 06.00 น. เป็น 05.30 น.เพื่อให้สามารถรองรับการใช้บริการของผู้โดยสารได้เพิ่มมากขึ้น เริ่ม 1 กุมภาพันธ์ 2561

นายวิสุทธิ์ จันมณี กรรมการ และรักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่า เนื่องจากในปัจจุบันสถิติผู้โดยสารที่ใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในวันจันทร์ – วันศุกร์ มีผู้ใช้บริการสูงถึงประมาณ 70,000 – 80,000 คนต่อวัน ส่วนในวันหยุด (วันเสาร์-วันอาทิตย์) มีผู้ใช้บริการประมาณ 50,000 คนต่อวัน
 
ซึ่งคณะกรรมการบริษัทรถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด เล็งเห็นถึงความสำคัญในการช่วยอำนวยความสะดวก และรองรับจำนวนผู้โดยสารที่มีเป็นจำนวนมากดังกล่าว จึงมีนโยบายในการขยายเวลาเปิดให้บริการรถไฟฟ้าให้เร็วขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมเมื่อครั้งที่เดินทางมาตรวจเยี่ยมการดำเนินงานของบริษัท
 
ดังนั้นตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2561 เป็นต้นไป บริษัทจะขยายเวลาเปิดบริการให้เร็วขึ้นกว่าเดิมจากที่เปิดให้บริการเวลา 06.00 – 24.00 น. เป็น 05.30 – 24.00 น.
 
เพื่อให้สามารถอำนวยความสะดวก และรองรับกับความต้องการใช้บริการของผู้โดยสารได้เพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้จากการเปิดบริการเร็วขึ้น จะทำให้มีรถไฟฟ้าให้บริการเพิ่มในวันจันทร์ – วันศุกร์ จำนวน 5 เที่ยว และในวันหยุด (วันเสาร์ – วันอาทิตย์) จำนวน 3 เที่ยว สามารถรองรับผู้โดยสารได้ 750 คนต่อเที่ยว
 
นอกจากนั้นยังทำให้สามารถรองรับนักท่องเที่ยวจากเที่ยวบินที่มาส่งยังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในช่วง 03.00 – 05.00 น. ได้ถึงประมาณ 14 เที่ยวบิน โดยในช่วงขยายเวลาเปิดให้บริการนั้น ผู้โดยสารสามารถชื้อเหรียญโดยสารได้ที่ตู้จำหน่ายตั๋วอัตโนมัติ (TVM) หรือใช้บัตรสมาร์ทพาสทุกประเภทเท่านั้น
http://www.bkkcitismart.com

ก.วิทย์ผุดย่านนวัตกรรมทั่วปท.ดันสตาร์ทอัพไทยสู่เวทีโลก

ก.วิทย์เร่งสร้างอีโคซิสเต็มผลักดันกรุงเทพฯ เมืองแห่งการเริ่มต้นสตาร์ทอัพพร้อมดึงซีพี เบทาโกร ปูนซิเมนต์ไทย และปตท.หนุนสตาร์ทอัพไทยก้าวสู่เวทีโลก ตามเป้าหมายไทยแลนด์ 4.0

เคเอ็กซ์ ( มจธ.) ,ทรู อินคิวบ์ , วีโคซิสเต็ม ตัวอย่างของอีโคซิสเต็มที่ช่วยผลักดันกรุงเทพฯ เมืองแห่งการเริ่มต้นสตาร์ทอัพ เล็งขยายย่านนวัตกรรมในแนวระเบียงเคเอ็กซ์ ( มจธ.) ,ทรู อินคิวบ์ , วีโคซิสเต็ม ตัวอย่างของอีโคซิสเต็มที่ช่วยผลักดันกรุงเทพฯ เมืองแห่งการเริ่มต้นสตาร์ทอัพ เล็งขยายย่านนวัตกรรมในแนวระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก -ภูมิภาคทั่วประเทศพร้อมดึงซีพี เบทาโกร ปูนซิเมนต์ไทย และปตท.หนุนสตาร์ทอัพไทยก้าวสู่เวทีโลก ตามเป้าหมายไทยแลนด์ 4.0

2 ปีของการพัฒนาสตาร์ทอัพ ในฐานะนักรบใหม่ทางเศรษฐกิจที่จะสามารถใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมในการดำเนินธุรกิจ สร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจและเป็นตัวจักรสำคัญที่จะนำพาประเทศไทยให้ก้าวพ้นจากกับดักประเทศรายได้ปานกลางปัจจุบันมีจำนวนสตาร์ทอัพที่อยู่ในช่วงพัฒนาแนวคิดกว่า 8 พันราย สตาร์ทอัพที่มีศักยภาพและเริ่มดำเนินธุรกิจจริงกว่า 1.5 พันราย ทำให้เกิดการจ้างงานใหม่ในธุรกิจสตาร์ทอัพไม่น้อยกว่า 7.5 พันอัตราหรือมากกว่า 4 หมื่นคน

จูงใจธุรกิจสตาร์ทอัพ

ในขณะเดียวกัน ธุรกิจสตาร์ทอัพในประเทศไทยมีการลงทุนเพิ่มขึ้นจากปีก่อนกว่า 150% โดยเฉพาะในภาคเอกชนที่หันมาจัดตั้งกองทุนเพื่อร่วมลงทุนในธุรกิจสตาร์ทอัพ โดยมีมูลค่ากองทุนที่จัดตั้งขึ้นใหม่เฉพาะปีที่ผ่านมา สูงถึงกว่า 1 หมื่นล้านบาท ส่วนหนึ่งเกิดจากมาตรการสนับสนุนภาครัฐอาทิ การยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคล 5 ปี สำหรับผู้ประกอบการสตาร์ทอัพ การยกเว้นภาษี 8 ปีสำหรับโคเวิร์คกิ้งสเปซ การจูงใจให้เกิดกิจการร่วมลงทุน (VC) ขึ้นในประเทศไทย ด้วยการยกเว้นภาษีเงินได้สำหรับกิจการร่วมลงทุน เป็นเวลา 10 ปี

สุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กล่าวว่า ในปีนี้จะเป็นการต่อจิ๊กซอว์ตัวสำคัญของประเทศโดยสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (สนช.)จะพัฒนาระบบนิเวศที่เหมาะสมสำหรับธุรกิจสตาร์ทอัพ และการพัฒนาสตาร์ทอัพต้องขยายพื้นที่ออกไปสู่ภูมิภาคเพื่อพัฒนาย่านนวัตกรรม 27 แห่งทั่วประเทศ ร่วมกับทุกภาคส่วน ให้เป็นพื้นที่ผู้ประกอบการรุ่นใหม่มีโอกาสเติบโต และใช้ศักยภาพของแต่ละพื้นที่ที่มีความแตกต่างกัน ในการสร้างธุรกิจที่สามารถเติบโตอย่างก้าวกระโดด เริ่มจากการผลักดันให้กรุงเทพฯ เมืองแห่งการเริ่มต้นสตาร์ทอัพ ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยและภาคเอกชนสร้างระบบนิเวศรองรับการเติบโตของสตาร์ทอัพโดยย่านนวัตกรรมกรุงเทพฯ ได้แก่ โยธี ปทุมวัน คลองสาน รัตนโกสินทร์ กล้วยน้ำไท ลาดกระบัง ปุณณวิถีและบางซื่อ เพื่อเป็นศูนย์กลางพื้นที่นวัตกรรมธุรกิจคนรุ่นใหม่

จากการสำรวจที่ผ่านมา กรุงเทพฯ เป็นอันดับ 1 ของเมืองที่ดีที่สุดสำหรับสตาร์ทอัพในเอเชีย และเป็นอันดับ 7 ของโลก แซงฮ่องกงและสิงคโปร์ที่ถือว่าเป็นสถานที่อันดับต้นที่เหมาะสมกับการเริ่มต้นธุรกิจ และมีความสามารถในการแข่งขันสูง เนื่องจากตัวเลขของการเติบโตของธุรกิจสตาร์ทอัพที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และได้รับความสนใจในกลุ่มเทคโนโลยีทางการเงิน เหมาะสมสำหรับการผลักดันธุรกิจดังกล่าวสู่ภูมิภาคอาเซียน  จากนั้นจะขยายไปสู่ย่านนวัตกรรมในแนวระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก 4 ย่าน ได้แก่ บางแสน ศรีราชา พัทยา อู่ตะเภา-บ้านฉาง ก่อนจะขยายไปสู่
กลุ่มเครือข่ายย่านนวัตกรรมภูมิภาค ได้แก่ เชียงใหม่ ขอนแก่น ภูเก็ตและฉะเชิงเทรา หลังจากที่ประสบความสำเร็จในการพัฒนาย่านนวัตกรรมบางพื้นที่ ทั้งมหาวิทยาลัยและผู้ประกอบการ รวมทั้งร่วมมือกับภาคเอกชนไทยรายใหญ่ จำนวน 10 ราย อาทิ เครือเจริญโภคภัณฑ์ เบทาโกร ปูนซิเมนต์ไทย ปตท. ฯลฯ ร่วมขับเคลื่อนสตาร์ทอัพไทยให้ก้าวสู่ระดับโลก

มุ่งเป้าอสังหาฯและสมาร์ทซิตี้

นอกจากนี้ยังได้ร่วมมือกับสมาคมอสังหาริมทรัพย์ทั่วประเทศ และบริษัทพัฒนาเมืองชั้นนำ 9 จังหวัด พัฒนาสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีอสังหาริมทรัพย์และเมือง เนื่องจากมีความสำคัญต่อเศรษฐกิจของประเทศที่มีธุรกิจเกี่ยวเนื่องมากมาย อาทิ บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ บริษัทพัฒนาเมือง, ธนาคาร, ผู้ประกอบการ, ผู้รับเหมา, ผู้ค้าวัสดุ, ที่ปรึกษาต่างๆ มีมูลค่า 4.5-5 แสนล้านต่อปี นอกจากนี้ยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาวิสาหกิจเริ่มต้นตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งสอดคล้องกับยุทธศาสตร์การพัฒนานวัตกรรมเชิงพื้นที่ ในการยกระดับศักยภาพทางนวัตกรรมในระดับย่านนวัตกรรม เพื่อยกระดับโลคัล อีโคโนมีด้วยวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและ นวัตกรรม

พร้อมกันนี้ได้ขยายโอกาสการเข้าสู่สตาร์ทอัพในกลุ่มนักเรียนอาชีวะ มุ่งผลักดันการสร้างวิธีคิด การสร้างทักษะของการเป็นผู้ประกอบการ เพื่อสร้างนักรบใหม่ทางเศรษฐกิจ ด้วยการจัด ไทยแลนด์ พิทชิง ชาเลนจ์ “อาชีวะ R-League” ในลักษณะเดียวกับมหาวิทยาลัย กำหนด 1 พันทีมตั้งต้น จัดประกวด 3 รอบ คัดให้เหลือ50 ทีมสุดท้าย เพื่อเข้าค่ายอบรม เสริมสร้างความรู้ด้านการตลาด การพัฒนาผลิตภัณฑ์ และบ่มเพาะการก้าวเป็นสตาร์ทอัพรายใหม่ จากนั้นแข่งขันคัดเหลือ 10 ทีมสุดท้ายเข้าร่วม ในงาน สตาร์ทอัพ ไทยแลนด์ 2018 พร้อมทั้งเร่งพัฒนาระบบบ่มสตาร์ทอัพให้มีความสามารถในการขยายตลาดออกสู่ต่างประเทศ ในรายสาขาที่มีบทบาทต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ อาทิ สุขภาพ ภาครัฐ เกษตร อาหาร และท่องเที่ยวให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น

http://www.bangkokbiznews.com


คลังเตรียมชงครม.ออกมาตรการช่วยผู้ประกอบการ

“รมว.คลัง” เตรียมเสนอ ครม. ออกมาตรการช่วยผู้ประกอบการหลังปรับขึ้นค่าแรง ชี้นำรายจ่ายจากการขึ้นค่าแรงลดหย่อนภาษี 1.15 เท่า

นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ยืนยันการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำในครั้งนี้เป็นสิ่งที่จำเป็น เพราะเศรษฐกิจดีขึ้น ดังนั้นการจะปรับขึ้นค่าแรงจึงเป็นสิ่งที่ควรดำเนินการ แต่กระทรวงการคลัง เตรียมออกมาตรการภาษี ช่วยเหลือผู้ประกอบการที่มีภาระต้นทุนด้านค่าแรงมากขึ้น ด้วยการให้นำค่าใช้จ่ายจากการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำทั้งหมดมาหักลดหย่อนภาษีได้ 1.15 เท่า สำหรับผู้ประกอบการที่มีรายได้ไม่เกิน 100 ล้านบาท ในรอบเดือน เม.ย.-ธ.ค.2561 ซึ่งจะสามารถลดค่าใช้จ่ายให้กับผู้ประกอบการได้ 9-10 บาท ซึ่งเหมาะสมกับค่าแรงที่เฉลี่ยเพิ่มขึ้น 5-22 บาท โดยจะเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พิจารณาภายในสัปดาห์หน้า

ขณะที่การช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยระยะที่ 2 นั้น ในเดือนกุมภาพันธ์นี้ จะเปิดให้ AO (Account officer) หมอประชารัฐสุขใจ ที่จะเป็นเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สำรวจความต้องการของประชาชนที่มาลงทะเบียนสวัสดิการแห่งรัฐ 11.4 ล้านคน ซึ่งจะประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ธนาคาร และ นักศึกษาบางส่วน ว่ากลุ่มดังกล่าวต้องการทำอาชีพอะไร อยากพัฒนาอะไรบ้าง รวมถึงบางส่วนอาจมีความต้องการเป็นเจ้าของธุรกิจ ซึ่งในเบื้องต้นจะอบรมเจ้าหน้าที่ และใช้ระยะเวลา 3 เดือน เริ่มต้นตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นไป และหลังจากนั้นจะเปิดให้ประชาชนที่ต้องการพัฒนาอาชีพเข้ามาลงทะเบียนได้ต่อไป

โดยผู้ที่มาลงทะเบียน และพัฒนาทักษะอาชีพนั้น ก็จะให้สิทธิประโยชน์โดยเพิ่มวงเงินในสวัสดิการ จาก 200 บาท เป็น 500 บาท และ 300 บาท เพิ่มเป็น 400 บาท โดยหวังว่าการดำเนินการดังกล่ายจะช่วยให้ผู้มีรายได้น้อย ณ สิ้นปี 2561 ลดลง 25% จาก 11.4 ล้านราย

http://www.bangkokbiznews.com


กิน “กล้วย-อะโวคาโด” ลดเสี่ยง “หัวใจวาย-โรคหลอดเลือดสมอง”

กิน “กล้วย-อะโวคาโด” ลดเสี่ยง “หัวใจวาย-โรคหลอดเลือดสมอง”

ผลการศึกษาล่าสุด พบว่า กล้วย และอะโวคาโด สามารถป้องกันโรคหลอดเลือดสมองกับอาการหัวใจวายได้ เมื่อทีมวิจัยจากมหาวิทยาลัย University of Alabama at Birmingham ในสหรัฐอเมริกา พบความเชื่อมโยงระหว่างแร่ธาตุโปแตสเซียมกับหลอดเลือดแดง

โดยทีมวิจัยทำการทดลองกับหนูด้วยการให้อาหารที่มีไขมันสูง  และให้โปแตสเซียมในปริมาณที่แตกต่างกันไล่จากน้อยไปหามาก ผลปรากฏว่า หนูทอดลองที่ได้รับโปแตสเซียมในปริมาณน้อยมีเส้นเลือดที่ค่อนข้างอุดตัน ขณะที่หนูที่ได้รับโปแตสเซียมในปริมาณมากกลับมีการไหลเวียนโลหิตได้ดีกว่า

ทั้งนี้ เมื่อคนเราอายุมากขึ้น  หลอดเลือดแดงที่เลี้ยงกล้ามเนื้อหัวใจก็เสื่อมสภาพตามอายุไปด้วย จึงทำให้มีโอกาสเป็นหลอดเลือดหัวใจตีบได้ ซึ่งเป็นสาเหตุที่นำไปสู่อาการหัวใจวาย และโรคหลอดเลือดสมอง

อย่างไรก็ตาม หากได้รับแร่ธาตุโปแต สเซียมในปริมาณที่เหมาะสมหรือเพียงพอ ก็สามารถช่วยลดความเสี่ยงเหล่านี้ลงได้ ซึ่งซึ่งกล้วย และอะโวคาโด ล้วนเป็นผลไม้อุดมไปด้วยโปแตสเซียมในปริมาณสูง

แม้ว่าทีมวิจัยยังไม่แน่ใจว่าการทดลองนี้จะได้ประสิทธิผลแบบเดียวกันกับมนุษย์หรือไม่ แต่ปริมาณโปแตสเซียมถือว่าสัมพันธ์กับหลายโรค อาทิ ภาวะหลอดเลือดแดงแข็ง, เบาหวาน และโรคไตเรื้อรัง ซึ่งโรคเหล่านี้ล้วนนำไปสู่การเป็นโรคหลอดเลือดสมองได้

https://www.sanook.com


ราคาทองทุกชนิด ตามประกาศของสมาคมค้าทองคำ(Gold Traders Association) ประจำวันที่ 26/1/2561

ชนิดความบริสุทธิ์ของทอง

ราคารับซื้อต่อกรัม

ราคารับซื้อ/บาท

ราคาขายออก/บาท

ทองคำแท่ง 96.5% n/a 20,050.00 20,150.00
ทองรูปพรรณ 96.5% 1,299.00 19,692.84 20,650.00
ทองรูปพรรณ 90% 1,169.10 17,723.56 n/a
ทองรูปพรรณ 50% 585.00 8,868.60 n/a
ทองรูปพรรณ 40% 455.00 6,897.80 n/a
ทองรูปพรรณ 99.99% 1,346.00 20,405.36 n/a

ราคาน้ำมัน  ประจำวันที่  26/1/2561

ราคาขายปลีมาตรฐาน ในเขต กทม. นนทบุรี
ปทุมธานี และสมุทรปราการ
หน่วย : บาท/ลิตร
ปตท. บางจาก เชลล์ เอสโซ่ ไออาร์พีซี / ทีพีไอ ภาคใต้เชื้อเพลิง ซัสโก้ ระยองเพียว ซัสโก้
ปตท
PTT
บางจาก
BCP
เชลล์
Shell
เอสโซ่
Esso
คาลเท็กซ์
C
altex
ไออาร์พีซี
IRPC
พีทีจี
เอนเนอยี่
PTG
ซัสโก้
Susco
ระยองเพียว
Pure
ซัสโก้ ดีลเลอร์
SUSCO Dealers
แก๊สโซฮอล 95 28.45 28.45 27.95 28.45 28.45
28.45
28.45
28.45
28.45
แก๊สโซฮอล E-20
25.94
25.94
25.94
25.44
25.94
25.94
25.94
25.94
25.94
แก๊สโซฮอล E-85 20.94 20.94 20.94 20.94
แก๊สโซฮอล 91 28.18 28.18 28.18 28.18 28.18 28.18 28.18 28.18 28.18 28.18
เบนซิน 95 35.56 36.01 36.06 35.56 35.06 35.56
ดีเซลหมุนเร็ว 27.59 27.59 27.59 27.59 27.59 27.59 27.59 27.59 27.59 27.59
ดีเซลหมุนเร็ว พรีเมียม 30.59 30.59 30.59 30.59 30.59
มีผลตั้งแต่ 18 Jan 05:00 18 Jan 05:00 18 Jan 05:00 18 Jan 05:00 18 Jan 05:00 18 Jan 05:00 18 Jan 05:00 18 Jan 05:00 18 Jan 05:00 18 Jan 05:00

 

 

 

 

 

 

 

Comments : Off
About the Author

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า