วิเคราะห์ตลาดอสังหาฯ ครึ่งปีหลังโอกาสดีของผู้ซื้อ

ไฮไลท์…
– ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในปีนี้ ยังคงผจญกับ ปัญหายอดปฎิเสธสินเชื่อ
– โอกาสดีสำหรับคนที่ต้องการซื้อที่อยู่อาศัย เพราะช่วงครึ่งปีหลัง หลายทำเล หลายโครงการ เร่งเปิด เร่งอัดโปรโมชั่น ลด แลก แจก แถม เพียบ!

[สกู๊ปพิเศษ]…ที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่าปัญหาอย่างหนึ่งที่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ยังคงต้องเจอไม่จบไม่สิ้น คือ การปฎิเสธสินเชื่อ ยอดรีเจกต์เพิ่มขึ้น หากพิจารณาจากปัญหาหลักคือ ธนาคารเพิ่มความเข้มงวดในการปล่อยสินเชื่อมากขึ้น แม้ทุกครั้งธนาคารจะออกมาปฏิเสธว่าไม่เคยเข้มงวดก็ตามที แต่ในโลกของความเป็นจริง แบงก์ยังมีการปรับเงื่อนไขที่เกี่ยวกับคุณสมบัติผู้กู้ให้เข้มงวดกว่าเดิมด้วยซ้ำ ยกตัวอย่าง กลุ่มที่เป็นเอสเอ็มอี หรือ สตาร์ทอัพ กลุ่มอาชีพอิสระ (Freelance) ยิ่งตอนนี้ปล่อยยากมาก

ที่ผ่านมา ยอดการปฏิเสธสินเชื่อปรับเพิ่มสูงขึ้น ปัญหาหลักที่หนักอกทำให้ตลาดอสังหาฯ ไม่โตอย่างที่ควรจะเป็น และดูแนวโน้มแล้วยอดการปฏิเสธสินเชื่อจะยังไม่มีทีท่าจะลดลงเหมือนที่หลายคนอย่างให้เป็น ทว่าตัวเลขการปฏิเสธสินเชื่อของสถาบันการเงินยังไม่ได้ลดลงแต่กลับเพิ่มขึ้น ผู้ประกอบการบางรายมียอดปฏิเสธสินเชื่อสูงถึง 70% ขณะที่ตลาดรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 40-50%

นอกจากนี้ หลักเกณฑ์ของเครดิตบูโรที่ให้คงบัญชีผู้ที่เคยมีปัญหาเครดิตเอาไว้ 3 ปี แม้ว่า ธนาคารจะแจ้งว่าขอพิจารณาเป็นกรณีไป แต่ส่วนใหญ่ก็ไม่ปล่อยกู้ให้ ปัญหาเหล่านี้ทำให้จำนวนยอดปฏิเสธสินเชื่อยังคงอยู่ในระดับสูง และเป็นปัญหาเรื้อรังในตลาดอสังหาริมทรัพย์อยู่ในขณะนี้

และเมื่อเร็ว ๆ นี้ ทางธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) รับลูกกระทรวงการคลัง ให้เข้ามาช่วยเหลือในกลุ่มลูกค้าที่กู้ไม่ผ่านหรือโดนรีเจกต์จากแบงก์อื่น ทำให้ไม่สามารถกู้ซื้อที่อยู่อาศัยได้ โดยเบื้องต้น มีการผ่อนเกณฑ์ที่เข้มงวดลงบ้าง หรือ กรณีผู้กู้มีความเสี่ยง ก็สามารถใช้อัตราดอกเบี้ยที่บวกเพิ่มความเสี่ยงไปแล้วมาใช้ ซึ่งอัตราดอกเบี้ยจะสูงกว่าดอกเบี้ยปกติ ถ้า 3 ปีแล้วไม่มีปัญหาค่อยปรับเป็นอัตราดอกเบี้ยปกติ ก็จะช่วยให้ตลาดอสังหาริมทรัพย์เดินต่อไปได้นั่นเอง

realestate 01

ครึ่งปีหลัง เอกชนเร่งเปิดโครงการ – อัดโปรฯกระตุ้นยอดขาย
อีกหนึ่งปัญหาที่เชื่อมโยงมาจากปลายที่แล้วมาจนถึงในปี 60 นี้ เป็นเรื่องของกำลังซื้อโดยเฉพาะผู้บริโภคในตลาดกลางและล่างที่ยังไม่ฟื้นตัว ดังนั้น ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 60 จะเห็นว่าผู้ประกอบการส่วนใหญ่ เตรียมแผน หรือกลยุทธ์ทางการตลาดทั้งเปิดโครงการใหม่ และ กระตุ้นการขาย อัดโปรฯ เสริม ลด แลก แจก แถม

ศุภาลัย เปิดตัวใหม่ 2 โครงการแนวราบ
บมจ.ศุภาลัย เดินหน้าเปิดตัวโครงการแนวราบอย่างต่อเนื่อง บนทำเลศักยภาพเดินทางสะดวกย่านบางนา – ลาดกระบัง และ วงแหวน – ลำลูกกา คลอง 6 พร้อมชูสินค้าครบครันทั้งบ้านเดี่ยว บ้านรุ่นใหม่ และทาวน์โฮม ในราคาที่คุ้มค่าต่อการพักอาศัย Pre-Sale 2 โครงการพร้อมกัน วันที่ 24-25 มิถุนายน 2560 ณ สำนักงานขายโครงการ ฟรี! ของแถมพิเศษเฉพาะช่วงเปิดตัวเท่านั้น

Ananda Urban Pulse 01

อนันดาฯ จัดงานใหญ่ “ANANDA URBAN PULSE”
บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำตลาดคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้า กระตุ้นตลาดอสังหาริมทรัพย์และกำลังซื้อช่วงครึ่งปีหลัง จัดงาน “ANANDA URBAN PULSE” รวบรวมคอนโดติดรถไฟฟ้าคุณภาพเยี่ยมกว่า 22 โครงการทั่วกรุงเทพ พร้อมโปรโมชั่นพิเศษสุด !! และพลาดไม่ได้!! กับ 5 โครงการใหม่ ได้แก่ 1.แอชตัน อโศก-พระราม 9 2.ไอดีโอ คิว วิคตอรี่ 3. ไอดีโอ พระราม 9 ตัดใหม่ 4.ไอดีโอ คิว สุขุมวิท 36 และ 5. เอลลิโอ เดล เนสท์ นอกจากนี้ พิเศษสุด!! เมื่อลูกค้าลงทะเบียนและเข้าร่วมงาน ลุ้นรับทันที !! Samsung Galaxy S8+ และ Paragon Gift Card มูลค่า 5,000 บาท* (จำนวนจำกัด) ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมงานระหว่างวันที่ 22-25 มิถุนายน นี้ ณ ชั้น 1 ศูนย์การค้า สยามพารากอน

อาร์เค เร่งเครื่องไตรมาส 2 จัดโปรฯ เสริมทัพ ลดเป็นล้าน!
บริษัท รุ่งกิจ เรียลเอสเตท จำกัด หรือ อาร์เค เตรียมจัดโปรโมชั่นสุดพิเศษสำหรับลูกค้าโครงการ อาร์เค พาร์ค รามอินทรา-ซาฟารี ทาวน์โฮม 2 ชั้น เฟสใหม่ พื้นที่ใช้สอย 130 – 150 ตร.ม. 4 ห้องนอน 2ห้องน้ำ และที่จอดรถ 2 คัน โครงการขายดีของในย่านนี้โครงการที่มีฟังก์ชั่นทันสมัยครบครันที่สุดบนถนนเลียบคลอง 2 ทำเลติดแนวรถไฟฟ้าสายสีชมพู สถานีคันนายาว เชื่อมต่อทุกการเดินทาง พบโปรโมชั่นสุดพิเศษในรอบปีเมื่อจองบ้านภายในวันที่ 24-25 มิถุนายนนี้ ลุ้นสิทธิ์ซื้อบ้านในราคา1.99 ล้านบาท! จากปกติ 2.79 ล้านบาท งานนี้ลดกันเป็นล้าน…แว่วมาว่าปีนี้บอสใหญ่อาร์เคเร่งตั้งเป้าทำยอดพร้อมขยายไลน์บ้านและฐานกลุ่มลูกค้ามากขึ้น

จะอย่างไรก็ตาม ช่วงครึ่งปีหลัง ยังเป็นโอกาสที่ดีของผู้ที่ต้องการซื้อที่อยู่อาศัยและนักลงทุนในการเลือกซื้ออสังหาริมทรัพย์ ขณะที่ผู้ประกอบการมีการแข่งขันเพื่อจูงใจลูกค้ากันมากขึ้น ขณะที่อัตราดอกเบี้ยยังอยู่ในอัตราคงที่ แม้ว่าธนาคารโลกจะมีแนวโน้มปรับเรทอัตราดอกเบี้ยก็ตาม แต่วงการแบงก์ของไทยยังรวมใจที่ตรึงอัตราดอกเบี้ยไว้จนถถึงปลายปีนี้นับว่าเป็นปัจจัยบวกสำหรับผู้บริโภค

ที่มา ddproperty.com


ติดตั้งแอร์ให้ถูกหลัก สบายกายสบายกระเป๋า

ติดตั้งแอร์ให้ถูกหลัก สบายกายสบายกระเป๋า

เครื่องใช้ไฟฟ้ายอดนิยมที่ขายได้ขายดีตลอดทั้งปี เพราะแสงแดดที่แผดเผาและอากาศอันร้อนอบอ้าวที่เราต้องเผชิญทุกฤดูกาล แม้แต่ในฤดูหนาวที่อาจจะได้สัมผัสกับลมเย็นเพียงวูบหนึ่ง หรือในฤดูฝนที่สายฝนชุ่มฉ่ำสามารถขับไล่ความร้อนได้ชั่วครู่ แต่ความชื้นของอากาศที่คงค้างก็ทำให้เราอดไม่ได้ที่จะกดรีโมทเปิดเครื่องปรับอากาศให้ทำงาน

ในเมื่อเครื่องปรับอากาศเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ได้รับความนิยมและได้รับการใช้งานอย่างหนักหน่วงแทบทุกวัน เราควรให้ความสำคัญกับการติดตั้งที่ถูกต้องและการเลือกตำแหน่งติดตั้งให้เหมาะสมกับการใช้งานแต่ละห้อง เพื่อให้เครื่องปรับอากาศของเราสามารถใช้งานได้อย่างคุ้มค่า ทั้งเย็นกายและสบายกระเป๋าในระยะยาว

เลือกแอร์ที่ใช่
ก่อนจะเข้าสู่หลักการติดตั้งที่ถูกต้องเหมาะสม เราควรเริ่มตั้งแต่การเลือกซื้อเครื่องปรับอากาศที่ตอบโจทย์การใช้งานอย่างแท้จริง โดยพิจารณาเลือกเครื่องปรับอากาศที่ติดฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 เป็นหลัก และเน้นประสิทธิภาพค่า EER หรือ SEER ที่มีตัวเลขสูง ซึ่งประหยัดไฟฟ้าตัวเลขต่ำ รวมถึงควรเลือกเครื่องปรับอากาศที่สามารถทำความเย็นได้เร็ว เพื่อให้สอดคล้องกับสภาพอากาศบ้านเราที่ต้องการความชุ่มฉ่ำเย็นกายรวดเร็วที่สุด
ขณะที่การเลือกติดตั้งระหว่างเครื่องปรับอากาศธรรมดาหรือระบบอินเวอร์เตอร์ (Inverter) มีความแตกต่างกันที่ระบบเซ็นเซอร์ตรวจจับความเย็น ซึ่งส่งผลต่อข้อดีและข้อเสียต่างกันในการพิจารณาเลือกซื้อ โดยหลังจากเครื่องปรับอากาศทำงานถึงระดับอุณหภูมิที่ต้องการ คอมเพรสเซอร์จะทำงานเบาลงแต่ไม่หยุดทำงานในระบบอินเวอร์เตอร์ แต่จะตัดการทำงานในระบบแอร์ธรรมดา จนกว่าอุณหภูมิจะปรับเปลี่ยนในระดับที่ต้องทำงานสตาร์ทใหม่ ซึ่งกินไฟมากกว่าระบบอินเวอร์เตอร์ที่สามารถหรี่อุณหภูมิเลี้ยงระดับความเย็นไว้ได้

อย่างไรก็ตาม แม้เครื่องปรับอากาศระบบอินเวอร์เตอร์จะสามารถหล่อเลี้ยงความเย็นได้ดีกว่าและประหยัดค่าไฟมากกว่าระบบธรรมดา แต่ก็มีข้อเสียชัดเจนอยู่ที่ด้านค่าใช้จ่ายที่แพงกว่า และหากเป็นสถานที่ที่อุณหภูมิไม่คงที่ เช่น ร้านอาหารที่ต้องเปิดปิดประตูบ่อย ทำให้แอร์ต้องทำงานหนัก เพราะต้องพยายามรักษาระดับความเย็นที่ไหลออกทุกครั้งที่เปิดปิดประตู

คำนวณบีทียูจากขนาดห้อง
การเลือกเครื่องปรับอากาศให้มีขนาดเหมาะสมกับห้องเป็นเรื่องสำคัญ ไม่ใช่ยิ่งมีบีทียู (BTU) มาก ยิ่งดี เพราะอาจจะทำให้ต้องเสียค่าใช้จ่ายแพงเกินความจำเป็น หรือน้อยเกินไป เพราะต้องการประหยัด แต่ไม่สามารถทำความเย็นตอบสนองความต้องการได้

สำหรับการคำนวณบีทียูควรวัดจากขนาดของห้อง ได้แก่พื้นที่ความกว้างและความยาว รวมถึงความสูงของเพดานห้อง ตลอดจนตัวแปรต่างๆ ประกอบการพิจารณา เช่น ฉนวนกันความร้อน จำนวนหน้าต่าง จำนวนคนและกิจกรรมในห้อง ทิศทางของแสงแดดและเครื่องใช้ไฟฟ้าในห้อง โดยใช้สูตร พื้นที่ห้อง (กว้าง x ยาว) x ค่าตัวแปร
ด้านค่าตัวแปรที่ใช้แตกต่างกันไปตามแต่ละห้อง ดังนี้

– ห้องนอนหรือห้องที่มีความร้อนน้อย ใช้ค่า 700-800
– ห้องรับแขกหรือห้องที่มีความร้อนปานกลาง – มาก ใช้ค่า 800-900
– ห้องทำงาน ห้องออกกำลังกาย หรือห้องที่มีฝ้าสูงและมีความร้อนสูง ใช้ค่า 900-1,000
– ร้านค้า ร้านอาหาร และอาคารสำนักงาน ใช้ค่า 1,000-2,000
– ส่วนห้องที่มีคนจำนวนมากหรือเพดานสูงเกินกว่า 2.5 เมตร เราควรบวกค่าบีทียูที่คำนวณได้จากพื้นที่เข้าไปอีก 5% จากปกติ หรือใช้สูตรคำนวณ คือ ปริมาตรของห้อง (กว้าง x ยาว x สูง)/3 x ค่าตัวแปร เพื่อให้ได้เครื่องปรับอากาศที่มีประสิทธิภาพในการทำความเย็นเพียงพอและใช้งานได้คงทนในระยะยาว

ติดตั้งให้ถูกตำแหน่ง
การติดตั้งเครื่องปรับอากาศที่ดีและเหมาะสมกับประเทศไทย ซึ่งมีทั้งหนู แมลงสาป และแมลงทั่วไปอีกนานาชนิด ทำให้การดำเนินการติดตั้งจำเป็นต้องสำรวจสภาพแวดล้อมอย่างละเอียดรอบคอบก่อน ไม่ว่าจะเป็น จุดต่อเชื่อม ทางออกของท่อน้ำยา โดยต้องทำการปิดช่องประกอบทั้งหมดให้เรียบร้อย เพื่อป้องกันไม่ให้สัตว์เข้าไปกัดสายไฟ รวมถึงการให้ช่างเดินสายดินให้เรียบร้อยถูกต้องปลอดภัยต่อการใช้งาน

นอกจากนั้น เราควรพิจารณาตำแหน่งในการติดตั้งทั้งตัวเครื่องปรับอากาศที่ไม่ควรอยู่ชิดติดเพดานเกินไป เพราะจะทำให้ช่างไม่สามารถทำความสะอาดได้อย่างทั่วถึง รวมทั้ง คอยล์ร้อน (Condensing Unit) ให้อยู่ห่างจากห้องนอน เพื่อไม่ให้เกิดเสียงดังรบกวน และระยะของการติดตั้งที่ไม่ควรให้ท่อย้ำยายาวเกินไป หรือไม่ควรยาวเกิน 12 เมตร เพราะจะทำให้แรงดันน้ำยาลดลงและส่งผลต่อประสิทธิภาพในการทำความเย็นพร้อมติดตั้งให้ห่างจากกำแพงราว 50 เซนติเมตรและควรเว้นระยะจากสิ่งกีดขวางด้านหน้าประมาณ 1 เมตร

ขณะเดียวกันเราควรคำนึงถึงทิศทางการติดตั้งของเครื่องปรับอากาศ เพราะแสงแดดที่แผดเผาสามารถส่งผลต่อประสิทธิภาพการทำงานและค่าไฟในอนาคต โดยเราควรหลีกเลี่ยงผนังที่เผชิญหน้ากับแสงแดดโดยตรง เพื่อช่วยให้เครื่องปรับอากาศไม่ต้องทำงานหนัก พร้อมพิจารณาลักษณะการใช้งานให้สอดคล้องกัน เช่น เรามักใช้ห้องทำงานในเวลากลางวัน ซึ่งแสงอาทิตย์สาดส่องทางด้านทิศตะวันออก เราควรติดตั้งเครื่องปรับอากาศในทิศทางตรงกันข้าม คือ ทิศตะวันตก ส่วนห้องนอนที่ใช้งานในเวลากลางคืน เราควรติดตั้งเครื่องปรับอากาศในทิศตะวันออก

นอกเหนือจากเรื่องทิศทางของแสง เรายังต้องพิจารณาการปรับทิศทางลมให้เหมาะสม เช่น การติดตั้งเครื่องปรับอากาศในห้องทำงานควรหาจุดที่ติดตั้งให้สามารถกระจายความเย็นได้ทั่วถึง และหลีกเลี่ยงการติดตั้งในตำแหน่งที่หันไปทางประตูในห้องที่ต้องเปิดปิดใช้งานบ่อย เพราะจะทำให้เครื่องปรับอากาศทำงานหนักขึ้นในการรักษาระดับความเย็นให้คงที่

ที่สำคัญหลังจากติดตั้งใช้งานเครื่องปรับอากาศเรียบร้อย อย่าลืมล้างเครื่องปรับอากาศอย่างสม่ำเสมอทุก 3-6 เดือน เพื่อช่วยยืดอายุการใช้งานและสุขภาพที่ดีของสมาชิกในครอบครัว

ที่มา ddproperty.com


 สิ่งไม่ควรโพสต์ลงในโซเชียลเน็ตเวิร์ค

ในการแชร์ต่างๆขึ้นโซเชียลเน็ตเวิร์คต่างๆ ทั้งทาง facebook , Line , Instagram , Twitter และอื่นๆ ก่อนที่จะแชร์จะต้องระมัดระวัง คิดสักนิดก่อนแชร์ เพราะตอนนี้เหล่าอาชญากร มิจฉาชีพ เริ่มหาเหยื่อผ่านการแชร์บนโลกโซเชียลที่คุณแชร์นี้เอง ซึ่งพฤติกรรมบางอย่างที่คุณโพสต์แล้วแชร์ทางโซเชียลนี้ กลับเป็นข้อมูลชั้นดีแก่เหล่าแฮกเกอร์ถึงขั้นขโมยตัวตนคุณได้เลย บทความนี้มาดู สิ่งไม่ควรโพสต์ลงในโซเชียลเน็ตเวิร์คกัน

สิ่งที่ต้องระวังและไม่ควรโพสต์ลงในโซเชียลเน็ตเวิร์ค

1.บัตรประจำตัวประชาชน

โดยเฉพาะเลข “เลขบัตรประชาชน 13 หลัก” มักจะถูกนำไปใช้ในการทำเรื่องสำคัญสำหรับเรา ไม่ว่าจะเป็นการสมัครบัตรเครดิต บัตรเดบิต ขอสินเชื่อ เปิดบัญชีธนาคาร เสียภาษี สมัครงาน และทุกๆอย่างที่เกี่ยวกับธุรกรรมทางการเงิน และตอนนี้บริการครอบคลุมไปถึงการรักษาพยาบาล การทำใบขับขี่ด้วย
วิรัช หวังปิติพาณิชย์ ทนายความ เผยว่า บัตรประชาชนถือเป็นเอกสารสำคัญที่จะมีข้อมูลบุคคล ไม่ว่าจะเป็นชื่อ นามสกุล ปีเกิด เลขที่บัตรประชาชน 13 หลัก ถ้าคนร้ายได้ไปก็สามารถนำไปเป็นสำเนาปลอมเพื่อสมัครบัตรเครดิต เปิดใช้โทรศัพท์มือถือ ร้ายกว่านั้นคือ ทำการเปลี่ยนแปลงรูปถ่ายเป็นหน้าของบุคคลอื่น เพื่อใช้ยืนยันตนเอง
“ในที่สุด เจ้าของบัตรก็จะเดือดร้อน อันเนื่องจากการกระทำของคนร้าย ทางที่ดีที่สุดไม่ควรนำภาพถ่ายบัตรประชาชนลงในโลกโซเชียลมีเดียโดยเด็ดขาด”

2.หนังสือเดินทาง Passport

สำคัญเท่ากันกับบัตรประชาชน อย่าชูหมายเลข Passport และชูหน้า Passport ที่มีข้อมูลทั้งชื่อ นามสกุล วันเกิด และอื่นๆแชร์ขึ้นบนโลกออนไลน์ เพราะคนร้ายก็มีโอกาสใช้ช่องทางออนไลน์ในการปลอมแปลง Passport ได้เช่นกัน

3. ตั๋วเครื่องบิน

ตั๋วเครื่องบิน”อาจดูเหมือนไม่มีข้อมูลอะไรที่เสี่ยงและน่าวิตกกังวลเท่าไรนัก แต่สำหรับอาชญากรหัวกะทิแล้ว ตั๋วเครื่องบิน หรือบอร์ดดิ้งพาส เปรียบเสมือนกุญแจทองคำไขเข้าไปสู่บ้านของคุณได้อย่างดีทีเดียว
ไม่ว่าจะข้อมูลบนบัตร เช่น ชื่อนามสกุล จุดเริ่มต้นของการเดินทาง จุดหมายปลายทาง และบาร์โค้ด สามารถถูกนำไปใช้ประโยชน์ในการเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวของเรา ทั้งยังอาจเปลี่ยนแปลงแผนการเดินทางของเราได้อีกด้วย คำแนะนำคือ นักท่องเที่ยวฉีกตั๋วทิ้งหรือเอาไปใส่เครื่องทำลายเอกสารหลังการใช้งานจะดีเสียกว่า
การที่จะบอกคนอื่นๆในโลกโชเชียลว่าจะเดินทางไปไหน โดยโพสต์ตั๋วเครื่องบินโชว์นั้น คนร้ายจะทำการใช้โปรแกรมตรวจจากบาร์โค้ดของตั๋วเครื่องบิน ทำให้เห็นถึงข้อมูลส่วนตัวของผู้เดินทางอย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็นเดินทางไปไหนมาไหน ใช้บัตรเครดิตยี่ห้อใดซื้อตั๋วเครื่องบิน และเลวร้ายที่สุดคือ คนร้ายสามารถสั่งยกเลิกตั๋ว หรือเห็นตัวเลข 4 หลักของบัตรเครดิตซึ่งจะไปสวมรอยใช้บัตรเครดิตได้”

4. เช็คอินสถานที่ต่างๆ 

ข้อมูลจากเว็บไซต์ Distinctivedoors.co.uk ซึ่งทำการสำรวจข้อมูลเกี่ยวกับการเกิดอาชญากรรมในปัจจุบันพบว่า โจรกว่า 75% ใช้การค้นหากลุ่มเป้าหมายผ่านทางโซเชียลมีเดีย เช่น Facebook, Twitter , Foursquare , Google Maps รวมทั้ง Google Street View พูดง่ายๆว่า ค้นหาตำแหน่งบ้านที่พักอาศัยของเหยื่อได้อย่างสะดวกมากๆ โดยไม่จำเป็นต้องมาเฝ้าดูลาดเลาด้วยซ้ำ คนร้ายสามารถสำรวจสิ่งต่างๆภายในบ้านผ่านโลกออนไลน์ เช่น โทรทัศน์ เครื่องเล่นดีวีดี ชุดเครื่องเสียงสุดหรูในห้องรับแขกที่เคยโพสต์อวดเพื่อนๆ สร้อยคอเพชรนิลจินดา รถยนต์ ก็ล่อตาล่อใจโจรได้ไม่น้อย ที่สำคัญหากคุณเช็คอินตลอดเวลา อยู่ไหน ไปที่ไหน ทำให้มิจฉาชีพรู้ว่าไม่อยู่บ้าน หรือกำลังจะกลับ ถือเป็นเรื่องเสี่ยงสุดๆ

5 .นิ้วมือ

นักวิจัยญี่ปุ่นเตือน การถ่ายภาพชูสองนิ้ว เสี่ยงโดนขโมยลายนิ้วมือ โดยนายเอจิเซ็น อิซะโอะ ( Echizen Isao ) นักวิจัยแห่งกระทรวงสารสนเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า เวลาถ่ายรูป นั้นอย่าชูให้เห็นปลายนิ้ว เพราะตอนนี้เทคโนโลยีภาพและกล้องนั้นถูกพัฒนาขึ้นไปในระดับใหม่แล้ว ซึ่งข้อมูลลายนิ้วมือของท่าน สามารถถูกเก็บได้จากเพียงแค่การถ่ายรูปที่เห็นปลายนิ้วได้ชัดเจนภายในระยะ 3 เมตรจากกล้อง ดังนั้นหากจะถ่ายเซลฟี่ ถ่ายหมู่ให้หยุดชูสองนิ้ว เพราะหากยังชูนิ้วอยู่ อาจโดนขโมยลายนิ้วมือได้ ซึ่งนิ้วเราเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของตัวเราอยู่แล้วหากทำท่านี้มีโอกาสเสี่ยงโดนขโมยลายนิ้วมือเพื่อใช้ในการสวมรอยและขโมยข้อมูลสำคัญ โดยลายนิ้วมือไม่สามารถเปลี่ยนลายนิ้วใหม่ได้และมีไปตลอดชีวิต หากลายนิ้วมือโดนก็อปไป เท่ากับขโมยตัวตนของเราไปแล้ว

ดังนั้นการที่จะแชร์จะโพสต์โลกโซเชียล ต้องระมัดระวัง และคำนึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นหลังแชร์ด้วย

ที่มา it24hrs.com


คำสอนและข้อคิดดีๆ จาก พระ ว.วชิรเมธี

W_methee2.jpg1.สรรพสิ่งในโลกนี้ ล้วนเป็นไปตามเหตุปัจจัย ไม่ได้เป็นไปตามที่บนบานศาลกล่าว
หากโลกนี้ มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ช่วยให้คนสมปรารถนาถ้าเป็นเช่นนั้นจริง โลกนี้จะเหลือใครบ้าง
ที่เป็นคนผิดหวัง

2.หลักของความจริงสากลมีอยู่ว่า..ทุกสิ่งทุกอย่าง ไหลไปสู่ความเปลี่ยนแปลง
ทางพระเรียก อนิจจัง ถ้าเราไม่ยอมรับการเปลี่ยนแปลง..ซึ่งถือว่าเป็นกฎธรรมชาติ
เราถึงได้เป็นทุกข์

3.คนที่ทุกข์ เพราะทำงานแล้วเจ้านายไม่เห็นคุณค่า ต้องนึกถึงความไม่เที่ยง
วันนี้เขาไม่เห็นคุณค่า.. แต่พรุ่งนี้อาจไม่ใช่ ส่วนคนที่ได้รับคำชมเชย จำไว้มันไม่เที่ยง
คนที่ชมเรา วันนี้ อาจเป็นคนเดียวกับคนที่ตำหนิเรา วันหน้า

4.บางคนมีชีวิตขึ้นกับ สายตาของคนอื่น ไม่เชื่อมั่นใน วิจารณญาณของตนเอง
มักคิดเสมอว่า… ถ้าเราพูดเช่นนี้ ทำอย่างนี้ ใช้โทรศัพท์รุ่นนี้ คบเพื่อนคนนี้ ใช้ของยี่ห้อนี้
แล้วคนอื่นจะมองเราอย่างไร คนประเภทนี้ ทั้งชีวิตแทบไม่มีช่องว่าง ให้ความสุขได้เล็ดลอด
เข้ามาในผืนแผ่นดินใจเลย เพราะ… ใช้ชีวิตตามที่สังคมคาดหวัง เกรงว่าถ้าไม่แสดงตน
อย่างที่คนทั่วไปคาดหวัง จะถูกลดความสำคัญลง สายตาของคนอื่นจะคอยจับเรา
เหวี่ยงไปเหวี่ยงมา จนสูญเสียความเป็นตัวเอง วิธีที่จะเอาชนะความทุกข์นี้คือ
หัดลดความสำคัญกับสายตาของคนอื่นควรรู้จักพูดว่า “ช่างมันฉันไม่แคร์” ในบางเวลา
ในบางสถานการณ์

5.ไฟที่เกิดจากกองเพลิงธรรมดา ไหม้ได้อย่างดีสุด ก็แค่ชั่วฟืนหมด
แต่ไฟแห่งความริษยาที่เราก่อขึ้นในใจ ถ้าไม่ได้ น้ำแห่งธรรมะมาดับ
บางทีล่วงลับข้ามภพไป ยังดับไม่ได้
ก่อนนอนทุกคืน…. คุณโยมควรปลดสลักความรุนแรงในใจเรา
เราริษยาใคร.. โกรธใคร.. เราแค้นใคร… แผ่เมตตา ให้เขาซะ
เพราะถ้าเรายังโกรธ ยังริษยา เมื่อนั้นมันคือ ระเบิดเวลา
ที่จะทำลาย โมงยามแห่งความสุข ทุกคืนวันไม่จบไม่สิ้น

6.มนุษย์ เกิดมาในโลกอย่างมีความหมาย ไม่มีใครเกิดมาไร้ค่าหรือเกิดมาเพื่อจะถูกลืม
ยกเว้นคนที่พยายามจะทำให้คนอื่นลืมตนเอง ไม้ทุกต้น หญ้าทุกชนิด ก็เช่นเดียวกับน็อตทุกตัว
ที่ถูกผลิตมาเพื่อเหมาะสมกับภารกิจอย่างใดอย่างหนึ่ง ณ เวลาใดเวลาหนึ่งเสมอ

7.คนที่คิดทางบวกเป็นคนที่โชคดีและได้กำไรเสมอ ส่วนคนที่คิดในทางลบ
แม้เรื่องดีๆที่ผ่านเข้ามาในชีวิต ก็ยังไม่รู้จักใช้ให้เป็นประโยชน์กับตน
วิธีคิดบ่งบอกอนาคต กำหนดชะตากรรมเราคิดอย่างไรก็จะกลายเป็นคนอย่างนั้น
คิดบวก ชีวิตก็เป็นบวก คิดลบ ชีวิตก็ติดลบ

8.ขออย่าได้ท้อถอยในการที่จะเริ่มต้นชีวิตใหม่ คนเรายามที่เป็นปุถุชน
ก็มีโอกาสผิดพลาดด้วยกันทั้งนั้น แต่คนโง่จะปล่อยให้ผิดพลาดแล้วผิดพลาดเลย
ส่วนคนที่มีปัญญาเมื่อรู้ว่าผิดพลาดไปแล้ว จะรีบถอนตนออกมาอย่างทันท่วงที
แล้วเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่มี่ซ้ำรอยเดิม

9.ขอ เพียงมนุษย์ไม่ดูถูกตัวเอง ตระหนักรู้ถึงศักยภาพพิเศษที่ซุกซ่อนอยู่ในตน
แล้วเพียรเจียระไนชีวิตให้แวววาว พราวพรายด้วยการศึกษาเรียนรู้ ซึมซับเก็บรับบทเรียน
จากการงานและการใช้ชีวิตอย่างสุขุมก็ย่อมจะมีชีวิตที่คุ้มค่า สงบ ร่มเย็น และเป็นสุขได้
โดยไม่ยากเย็น

ที่มา dhammajak.net


ราคาทองทุกชนิด ตามประกาศของสมาคมค้าทองคำ(Gold Traders Association) ประจำวันที่ 27/06/2560

ชนิดความบริสุทธิ์ของทอง

ราคารับซื้อต่อกรัม

ราคารับซื้อ/บาท

ราคาขายออก/บาท

ทองคำแท่ง 96.5% n/a 19,950.00 20,050.00
ทองรูปพรรณ 96.5% 1,292.00 19,586.72 20,550.00
ทองรูปพรรณ 90% 1,162.80 17,628.05 n/a
ทองรูปพรรณ 50% 581.00 8,807.96 n/a
ทองรูปพรรณ 40% 452.00 6,852.32 n/a
ทองรูปพรรณ 99.99% 1,339.00 20,299.24 n/a

ราคาน้ำมัน  ประจำวันที่  27/06/2560


ราคาขายปลีมาตรฐาน ในเขต กทม. นนทบุรี
ปทุมธานี และสมุทรปราการ
หน่วย : บาท/ลิตร
ปตท. บางจาก เชลล์ เอสโซ่ ไออาร์พีซี / ทีพีไอ ภาคใต้เชื้อเพลิง ซัสโก้ ระยองเพียว ซัสโก้
ปตท
PTT
บางจาก
BCP
เชลล์
Shell
เอสโซ่
Esso
คาลเท็กซ์
C
altex
ไออาร์พีซี
IRPC
พีทีจี
เอนเนอยี่
PTG
ซัสโก้
Susco
ระยองเพียว
Pure
ซัสโก้ ดีลเลอร์
SUSCO Dealers
แก๊สโซฮอล 95 25.05 25.05 25.05 25.05 25.05 25.05 25.05 25.05 25.05
แก๊สโซฮอล E-20 22.54 22.54 22.54 22.54 22.54 22.54 22.54 22.54 22.54
แก๊สโซฮอล E-85 18.94 18.94 18.94 18.94
แก๊สโซฮอล 91 24.78 24.78 24.78 24.78 24.78 24.78 24.78 24.78 24.78 24.78
เบนซิน 95 32.16 32.61 32.61 32.66 32.16 32.16 32.16
ดีเซลหมุนเร็ว 23.49 23.49 23.49 23.49 23.49 23.49 23.49 23.49 23.49 23.49
ดีเซลหมุนเร็ว พรีเมียม 26.49 27.17 27.17 27.17 27.17
มีผลตั้งแต่ 24 Jun 05:00 24 Jun 05:00 24 Jun 05:00 24 Jun 05:00 24 Jun 05:00 24 Jun 05:00 24 Jun 05:00 24 Jun 05:00 24 Jun 05:00 24 Jun 05:00