สาระน่ารู้ ประจำวันที่ 28 กันยายน 2560

ทำเล‘ทองหล่อ-เอกมัย’ราคาพุ่ง150%

อสังหาริมทรัพย์ทำเลทองโซน “ทองหล่อ-เอกมัย” ยังคงร้อนแรงต่อเนื่อง เพราะมีความครบครันของความสะดวกตอบโจทย์การอยู่อาศัยรอบด้าน

อนุกูล รัฐพิทักษ์สันติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ระบุถึงผลสำรวจภาพรวมอสังหาฯ ทำเล ทองหล่อ-เอกมัย พบว่า แม้ราคาขยับขึ้นสูง แต่ยังคงได้รับความสนใจจากผู้อยู่อาศัยทั้งชาวไทยและต่างชาติ เพราะเป็นทำเลที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และมีแนวโน้มเป็นย่านอยู่อาศัยหนาแน่นในอนาคต บริเวณสถานีบีทีเอส ทองหล่อ-เอกมัย แบ่งพื้นที่ย่อยเป็น 3 โซน คือ ซอยทองหล่อ (สุขุมวิท 55) สุขุมวิท 36-38 และซอยเอกมัย (สุขุมวิท 63)  มีระดับราคาและความนิยมต่างกันไปในแต่ละโซน

โดย “คอนโด” เป็นที่อยู่อาศัยที่ได้รับความนิยมในย่านทองหล่อ-เอกมัย ราคาปรับสูงขึ้นทั้งแบบไฮไรซ์และโลว์ไรซ์ ซึ่งประเภทไฮไรซ์ปรับขึ้นมากที่สุด ในซอยทองหล่อ (สุขุมวิท55) มีโครงการที่เปิดตัวในปี 2556 จำนวน 550 ยูนิต ปิดการขายได้ทั้งหมด ซึ่งเทรนด์ของอุปทานใหม่ที่เข้าสู่ตลาดส่วนใหญ่เป็นโครงการไฮเอนด์

ช่วงครึ่งปีแรกอุปสงค์ตอบรับดีมียอดขาย 74% ราคาเฉลี่ยคอนโดไฮไรซ์บริเวณสุขุมวิท 55 จากปี 2556 ถึงช่วงครึ่งปีแรก 2560 ราคาเปิดตัวโครงการใหม่ก้าวกระโดด 159% เพราะที่ดินในการพัฒนา “จำกัด” จึงเน้นพัฒนาโครงการไฮเอนด์ ราคาเฉลี่ยโครงการใหม่สูง 325,000 บาทต่อตร.ม. เทียบโครงการที่เปิดในปี 2556 มีราคาเฉลี่ย 125,000 บาทต่อตร.ม.

ซอยสุขุมวิท 36-38 ราคาขายเฉลี่ยคอนโดไฮไรซ์ 200,000 บาทต่อตร.ม. เพิ่มขึ้น 50% ในช่วง 5 ปี ที่ผ่านมา ใกล้เคียงโครงการโลว์ไรซ์ที่ราคาปรับเพิ่มขึ้น 65% ทำเลเอกมัย ราคาเฉลี่ยคอนโดไฮไรซ์ มีแนวโน้มเติบโตในช่วง 5 ปี จากราคาเฉลี่ย 100,000 บาทต่อตร.ม. มาอยู่ที่ 175,000บาทต่อตร.ม. หรือเพิ่มขึ้น 75% ช่วง 5 ปีที่ผ่านมาอุปทานคอนโดไฮไรซ์มากขึ้นเพราะได้รับอานิสงค์จากพื้นที่ทองหล่อเริ่มหนาแน่น ราคาขยับสูงขึ้นทำให้มีการพัฒนาโครงการในเอกมัยมากขึ้น โดยอุปสงค์ตอบรับกว่า 80% หรืออัตราดูดซับ 21 ยูนิตต่อเดือนต่อโครงการ ช่วงครึ่งปีแรกมีอุปทานในตลาดเพิ่มขึ้น 701 ยูนิต ยอดขาย 89%

ที่ดินทำเลทองหล่อมีราคาสูงขึ้นต่อเนื่องถึง 40% ในช่วง ปี จาก ล้านบาทต่อตร.มาอยู่ที่ 1.5 ล้านบาทต่อตร.เช่นเดียวกับราคาที่ดินทำเลเอกมัย เพิ่มขึ้น 33.3% จาก 750,000 บาทต่อตร.เป็น ล้านบาทต่อตร.ส่งผลให้ทำเลศักยภาพย่านทองหล่อและเอกมัยเหลือพื้นที่เปล่าให้พัฒนาไม่มากนัก

ในส่วนของที่อยู่อาศัย 3 ปีข้างหน้า (2561-2563) ทำเลทองหล่อ-เอกมัย จะมีโครงการสร้างเสร็จไม่ต่ำกว่า 10 โครงการ ราว 3,500 ยูนิต เป็นที่นิยมของชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวญี่ปุ่น สิงค์โปร์ ฮ่องกง

ผู้เช่าชาวต่างชาติ 87% เอกมัย 66% โดยโครงการใหม่พัฒนารูปแบบ 2 ห้องนอนเพิ่มขึ้น ห้องขนาดใหญ่ตั้งแต่ 2 ห้องนอนขึ้นไปมีสัดส่วน 50% จากเดิม 1 ห้องนอนเป็นกลุ่มหลักของตลาด

http://www.bangkokbiznews.com


“ไลฟ์อโศก-พระราม9”ชิงดีมานด์คนทำงาน-ลงทุน

“เอพี”เปิดตัวคอนโด“ไลฟ์ อโศก-พระราม9”มูลค่า 9,000 ล้าน  เจาะดีมานด์คนทำงานไทย-ต่างประเทศ ย่านออฟฟิศเกรดเอ  ดึงเอเย่นต์ต่างชาติร่วมทำตลาด หวังยอดพรีเซล 50% ดันสิ้นปียอดขาย 3.1-3.2 หมื่นล้าน

นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจคอนโดมิเนียม บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าได้เปิดตัวคอนโดมิเนียม“ไลฟ์ อโศก-พระราม 9” พื้นที่ 8 ไร่ มูลค่า 9,000 ล้านบาท จำนวน 2,248 ยูนิต 2 อาคาร สูง 42 ชั้น และ 46 ชั้น ซึ่งเป็นโครงการร่วมทุนกับ มิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป ประเทศญี่ปุ่น โครงการที่ 11

โครงการ“ไลฟ์ อโศก-พระราม 9” มีขนาดห้องสตูดิโอพื้นที่ 25-27.5 ตร.ม. , 1 ห้องนอน เริ่มที่ 32-40 ตร.ม. และ 2 ห้องนอนเริ่มที่ 45-58 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.45 ล้านบาท หรือ 98,000 บาทต่อตร.ม. เตรียมเปิดขายครั้งแรกที่ AP-iBooking ผ่านเว็บไซต์ apthai.com วันพุธที่ 8 พ.ย.นี้ และเปิดขายที่สำนักงานวันที่ 11-12 พ.ย.นี้

ทั้งนี้ ภาพรวมตลาดคอนโดในย่านพื้นที่เชื่อมต่อระหว่างอโศก-เพชรบุรี-พระราม 9 พบว่ามีความต้องการคอนโดเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะคนทำงานบริษัทสัญชาติไทยและกลุ่มทุนต่างชาติ ที่กำลังย้ายเข้ามาเต็มรูปแบบใน 6 ออฟฟิศเกรดเอบนย่านศูนย์กลางย่านธุรกิจแห่งใหม่ คาดมีจำนวน 78,837 คนในปี 2563 ส่งผลให้ซัพพลายคอนโดเหลือขายปัจจุบันมีเพียง 1,198 ยูนิต หรือคิดเป็น 17% ของจำนวนยูนิตที่เปิดตัวทั้งหมด ซึ่งเป็นคอนโดไฮเอนด์ราคาต่อตารางเมตรประมาณแสนต้นๆ คงเหลือ 109 ยูนิตเท่านั้น

ขณะที่อัตราการเข้าอยู่และผลตอบแทนของคอนโดพร้อมอยู่ในย่านนี้ยังเติบโต โดยเฉพาะคอนโดในเครือเอพีย่านนี้มีอัตราการเข้าอยู่เฉลี่ยกว่า 85% ทุกโครงการ แบ่งสัดส่วนเป็นผู้ซื้ออยู่เอง 75% และปล่อยเช่า 25% โดยเป็นผู้เช่าเอเชีย อาทิ ไต้หวัน ฮ่องกง จีน สิงคโปร์ และญี่ปุ่น และราคาปล่อยเช่าในทำเลเฉลี่ย 22,000 -53,000 บาทต่อเดือน ขณะที่ผลตอบแทนการลงทุนอยู่ที่ 7-8% ต่อปี ดังนั้นมั่นใจว่าไลฟ์ อโศก-พระราม 9 จะได้รับการตอบรับที่ดีจากดีมานด์ในตลาดทั้งกลุ่มซื้ออยู่อาศัยและลงทุน คาดว่าจะทำยอดพรีเซลได้กว่า 50% หรือมูลค่า 4,500 ล้านบาท

บริษัทได้เปิดให้ผู้ที่สนใจลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ก่อนเปิดขายล็อตแรก 200 ยูนิต ผ่านช่องทางออนไลน์ในวันที่ 8 พ.ย.นี้ ซึ่งมีผู้สนใจลงทะเบียนกว่า 1,000 คน นอกจากนี้ได้แบ่งห้องบางชั้น สัดส่วน 25% ของจำนวนยูนิตรวมเพื่อให้ตัวแทนขายต่างประเทศไปทำตลาดให้กับนักลงทุนต่างชาติที่สนใจ ทั้ง ฮ่องกง สิงคโปร์ จีน

สำหรับโครงการที่อยู่อาศัยทั้งแนวราบและแนวสูงปีนี้ คาดมียอดขาย 31,000-32,000 ล้านบาท ปัจจุบันมียอดขาย 27,300 ล้านบาท สูงกว่าเป้าหมายเดิมที่ตั้งไว้ 26,000 ล้านบาท เป็นผลจากกลยุทธ์สร้างความแตกต่าง รวมถึงการร่วมมือกับตัวแทนขายนำโครงการขายในต่างประเทศ คาดว่าทั้งปีนี้จะมีสัดส่วนยอดขายลูกค้าต่างชาติ 10%

http://www.bangkokbiznews.com


TMAเร่งพัฒนาขีดความสามารถแข่งขันประเทศ

TMAเร่งพัฒนาขีดความสามารถแข่งขันประเทศ

TMA เร่ง พัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ ตามยุทธศาสตร์หลัก ของรัฐบาล

นายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) และประธานอนุกรรมการด้านการจัดการข้อมูลและประชาสัมพันธ์ เปิดเผยว่า หากเปรียบเทียบการให้คะแนน 12 ด้านหลักที่ใช้เป็นเกณฑ์วัดผลของ WEF พบว่าไทยมีคะแนนดีขึ้น 8 ด้านหลัก เช่น การให้บริการภาครัฐ การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ตลาดแรงงาน และด้านนวัตกรรม เป็นต้น เท่าเดิมที่ 4ด้านหลัก ขณะเดียวกัน ในด้านเศรษฐกิจมหภาคไทยอยู่อันดับที่ 9จาก137 ประเทศ ดีขึ้น 4 อันดับจากปีที่ผ่านมา  ซึ่งสอดคล้องกับผลการจัดอันดับของ IMD ที่ไทยมีอันดับอยู่ที่10จาก 63ประเทศ

ทั้งนี้ เรื่องการพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ เป็นยุทธศาสตร์หลักของรัฐบาลดังนั้น จึงได้มุ่งเน้นการพัฒนาและแก้ไข พร้อมทั้งเร่งพิจารณาจุดอ่อนเพื่อกำหนดเป้าหมายและแก้ปัญหาให้ถูกจุด ซี่งจะทำให้ผลการจัดอันดับจะดีขึ้นต่อเนื่อง เพราะการวัดและประเมินผลในขณะนี้ยังประเมินไม่หมดตามที่รัฐบาลเดินหน้าดำเนินการในหลายด้าน

ด้านนายสุริยนต์ ธัญกิจจานุกิจ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันทางเศรษฐกิจ สศช. กล่าวว่า รัฐบาลได้เร่งรัดแก้ปัญหาด้านต่างๆ จึงทำให้อันดับขยับเพิ่มดีขึ้น การสร้างสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจในการตั้งศูนย์นวัตกรรม การอำนวยความสะดวกภาคธุรกิจ เช่นให้บริการใบอนุญาตบางรายการเกี่ยวกับการตั้งธุรกิจปีนี้ใช้เวลา 25 วัน ในปีหน้ากำหนดให้ลดเหลือ 2.5 วัน  ยอมรับว่าด้านใดที่มีจุดอ่อนต้องปรับปรุงทบทวนรูปแบบ เพราะพัฒนาเท่าใด อันดับก็ไม่ขยับขึ้น เช่น การศึกษา การให้บริการหน่วยงานรัฐในบางด้าน อย่างไรก็ตาม WEF เตรียมปรับน้ำหนักการประเมินจากเดิมใช้ข้อมูลจริงเพียงร้อยละ 30 สัดส่วนร้อยละ 70 มาจากการสำรวจ เพื่อปรับเน้นแบบกลับหัวใช้ข้อมูลจริงร้อยละ 70 จึงทำให้กลุ่มอาเซียนรับบทหนักจากการปรับรูปแบบประเมินแบบข้อมูลจริงมากขึ้น

http://money.sanook.com


สุดว้าว ! พัทยาโฉมใหม่ หลังนำสายไฟฟ้าลงดิน นึกว่าชายหาดไมอามี

pattaya

pattaya

  โซเชียลแห่แชร์ภาพเลียบชาดหาดพัทยา หลังนำสายไฟฟ้าลงดิน ตามแผนพัฒนาระบบไฟฟ้าในเมืองใหญ่ ชาวเน็ตเห็นแล้วสุดว้าวอย่างกับชายหาดไมอามี

เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2560 โลกโซเชียลก็ได้มีการแชร์ภาพจาก เพจเฟซบุ๊กชื่อ ดงผู้ดีพัทยา ซึ่งเป็นภาพถนนเลียบชายหาดในเมืองพัทยา ที่ได้มีการนำสายไฟลงดินเรียบร้อยแล้ว และได้รับเสียงชื่นชมจากโลกออนไลน์เป็นอย่างมากว่า มีความสวยงาม ดูสะอาดตา จนอยากจะเก็บกระเป๋าไปเที่ยวอีกครั้ง บางรายถึงขั้นเปรียบเทียบคล้ายกับชายหาดไมอามี ของสหรัฐอเมริกาเลยทีเดียว

ทั้งนี้ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้มีการวางแผนดำเนินโครงการพัฒนาระบบไฟฟ้าในเมืองใหญ่ ระยะที่ 1 (เมืองพัทยา) ระหว่างปีงบประมาณ 2560 – 2564 เพื่อเพิ่มเสถียรภาพในการจ่ายกระแสไฟฟ้า และให้มีทัศนียภาพที่สวยงาม รวมไปถึงความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนด้วย จึงได้มีการนำระบบการจ่ายไฟฟ้าจากระบบเหนือดิน (Overhead Line) ลงใต้ติน (Underground System) โดยมีพื้นที่นำร่องในระยะแรก ได้แก่ เชียงใหม่ นครราชสีมา หาดใหญ่ และเมืองพัทยา

pattaya

pattaya

pattaya

pattaya

https://travel.kapook.com


​ช็อกโกแล็ตช่วยให้สมองไวจริง

เราอาจจะเคยได้ยินว่าการรับประทานช็อกโกแล็ตนั้นดีต่อกระบวนการคิด ซึ่งก็อาจจะจริง เพราะเมล็ดโกโก้ที่นำมาทำช็อกโกแล็ตนั้นอุดมไปด้วยสาร”ฟลาวานอล” อันเป็นสารที่ช่วยกระตุ้นระบบประสาท

ล่าสุด นักวิจัยที่อิตาลีได้ทำการศึกษารายละเอียดของงานวิจัยที่ผ่านมาทั้งหมด เพื่อหาข้อสรุปที่แน่ชัดว่า หากเราได้รับฟลาวานอลเข้าไปจะเกิดอะไรขึ้นกับสมองและเกิดขึ้นนานเท่าไร และเมื่อได้รับฟลาวานอลจากโกโก้เข้าไปนานๆ ผลที่เกิดขึ้นมาจะอยู่ได้นานเท่าไร โดยงานวิจัยนี้ได้รับการเผยแพร่ในวารสารวิชาการ Frontiers in Nutrition แล้ว

ถึงแม้ว่าการศึกษาผลกระทบของช็อกโกแล็ตในงานวิจัยที่ผ่านมาจะใช้วิธีการที่แตกต่างกัน แต่กลับพบผลตรงกันว่าช็อกโกแล็ตนั้นส่งผลดีต่อระบบรับรู้นึกคิดของสมองจริง โดยหลายคนที่รับประทานช็อกโกแล็ตเข้าไปนั้นจะทำงานที่ต้องใช้ความจำดีขึ้น สามารถวาดภาพขึ้นในสมองได้ดีขึ้น ส่วนในผู้หญิงนั้น การรับประทานโกโก้หลังจากอดนอนมาทั้งคืนจะทำให้ระบบประสาทนั้นเสื่อมน้อยลง

แต่อย่างไรก็ตาม ช็อกโกแล็ตจะส่งผลดีกับสมองมากน้อยเพียงใดก็ขึ้นอยู่กับระยะเวลาและปริมาณที่ต้องคิดด้วย เช่น วัยรุ่นที่สุขภาพดีนั้น ช็อกโกแล็ตจะเห็นผลเมื่องานนั้นต้องใช้สมองคิดเยอะมาก

นอกจากนี้ ช็อกโกแล็ตยังมีผลดีในระยะยาวสำหรับผู้สูงอายุที่บริโภคเป็นประจำทุกวัน โดยสมาธิ ความเร็วในการประมวลผล ความจำเพื่อการทำงาน และความสามารถในการใช้ภาษานั้นดีขึ้นมาก และที่เห็นผลชัดที่สุดคือในกลุ่มคนสูงอายุที่เริ่มมีความจำเสื่อมหรือระบบการรู้คิดเริ่มบกพร่อง

“ผลที่ออกมาสะท้อนว่าฟลาวานอลในโกโก้สามารถป้องกันไม่ให้ระบบการรู้คิดเสื่อมไปได้ด้วยการปรับปรุงระบบการรู้คิดให้ดีขึ้น ถ้าถามถึงกระบวนการที่เกิดขึ้นในร่างกาย สารฟลาวานอลนั้นจะไปก่อให้เกิดผลกระทบในทางที่ดีต่อระบบทางเดินโลหิต ช่วยเพิ่มปริมาตรของเลือดที่ไหลเวียนในสมองส่วนฮิปโปแคมปัส สมองส่วนนี้จะเสื่อมไปตามวัยและก่อให้เกิดโรคความจำเสื่อมตามอายุ” วาเลนตินา ซอซซี และมิเชล เฟอร์รารา นักวิจัยที่อิตาลีเผย

แล้วเราควรบริโภคช็อกโกแล็ตเป็นอาหารเสริมเพื่อเพิ่มความสามารถในการรู้คิดหรือไม่

“การบริโภคโกโก้และช็อกโกแล็ตอย่างเป็นประจำนั้นเป็นผลดีต่อระบบรู้คิดในระยะยาวอย่างแน่นอน แต่ช็อกโกแล็ตก็อาจจะมีผลข้างเคียงได้เช่นกัน ซึ่งผลข้างเคียงก็จะเกี่ยวข้องกับแคลอรีในช็อกโกแล็ต สารประกอบในโกโก้ เช่น คาเฟอีน และธีโอโบรมีน และสารเติมแต่งอย่างน้ำตาลและนม”

แต่นักวิจัยก็ได้ชี้ว่า “ดาร์คช็อกโกแล็ตนั้นอุดมไปด้วยฟลาวานอล ดังนั้นเราควรทานดาร์คช็อกโกแล็ตบ้าง ทุกวันเลยก็ดี”

http://www.vcharkarn.com


 ราคาทองทุกชนิด ตามประกาศของสมาคมค้าทองคำ(Gold Traders Association) ประจำวันที่ 28/09/2560

ชนิดความบริสุทธิ์ของทอง

ราคารับซื้อต่อกรัม

ราคารับซื้อ/บาท

ราคาขายออก/บาท

ทองคำแท่ง 96.5% n/a 20,200.00 20,300.00
ทองรูปพรรณ 96.5% 1,308.00 19,829.28 20,800.0
ทองรูปพรรณ 90% 1,177.20 17,846.35 n/a
ทองรูปพรรณ 50% 589.00 8,929.24 n/a
ทองรูปพรรณ 40% 458.00 6,943.28 n/a
ทองรูปพรรณ 99.99% 1,355.00 20,541.8 n/a

 

ราคาน้ำมัน  ประจำวันที่  28/09/2560

ราคาขายปลีมาตรฐาน ในเขต กทม. นนทบุรี
ปทุมธานี และสมุทรปราการ
หน่วย : บาท/ลิตร
ปตท. บางจาก เชลล์ เอสโซ่ ไออาร์พีซี / ทีพีไอ ภาคใต้เชื้อเพลิง ซัสโก้ ระยองเพียว ซัสโก้
ปตท
PTT
บางจาก
BCP
เชลล์
Shell
เอสโซ่
Esso
คาลเท็กซ์
C
altex
ไออาร์พีซี
IRPC
พีทีจี
เอนเนอยี่
PTG
ซัสโก้
Susco
ระยองเพียว
Pure
ซัสโก้ ดีลเลอร์
SUSCO Dealers
แก๊สโซฮอล 95 27.45 27.45 27.45 27.45 27.45
27.45
27.45
27.45
27.45
แก๊สโซฮอล E-20
24.94
24.94
24.94
24.94
24.94
24.94
24.94
24.94
24.94
แก๊สโซฮอล E-85 20.24 20.24 20.24 20.24
แก๊สโซฮอล 91 27.18 27.18 27.18 27.18 27.18 27.18 27.18 27.18 27.18 27.18
เบนซิน 95 34.56 35.01 35.06 34.56 34.56 34.56
ดีเซลหมุนเร็ว 25.79 25.79 25.79 25.79 25.79 25.79 25.79 25.79 25.79 25.79
ดีเซลหมุนเร็ว พรีเมียม 28.79 29.47 29.47 29.47 29.47
มีผลตั้งแต่ 27 Sep 05:00 27 Sep 05:00 27 Sep 05:00 27 Sep 05:00 27 Sep 05:00 27 Sep 05:00 27 Sep 05:00 27 Sep 05:00 27 Sep 05:00 27 Sep 05:00

 

 

Comments : Off
About the Author

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า