สาระน่ารู้ ประจำวันที่ 28 มีนาคม 2561

ตลาดคอนโดเกาะแนวรถไฟฟ้าเส้นใหม่ สายสีส้มเปิดขายคึกคัก

 

ส้นทางรถไฟฟ้าที่เริ่มการก่อสร้างล่าสุดทั้ง 3 สาย คือ สายสีส้ม ชมพู และเหลือง เริ่มมีความเคลื่อนไหวของผู้ประกอบการหลายรายที่เข้าไปซื้อที่ดินและเริ่มเปิดขายโครงการคอนโดมิเนียมมาตั้งแต่ก่อนหน้านี้สัก 3-4 ปีแล้ว โดยเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงแบบชัดเจนในปี 2559 ที่การก่อสร้างเส้นทางรถไฟฟ้าทั้ง 3 เส้นทางมีความชัดเจนมากขึ้น แม้ว่าก่อนหน้านั้นจะมีโครงการคอนโดมิเนียมเปิดขายมาแล้วก็ตาม แต่หลังจากปี 2559 เป็นต้นมามีโครงการเปิดขายใหม่มากขึ้นโดยเฉพาะพื้นที่ตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีส้ม

หากวิเคราะห์โครงการคอนโดมิเนียมที่เปิดขายแต่ละพื้นที่ เส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเหลือง อาจจะเป็นพื้นที่ที่มีคอนโดมิเนียมเปิดขายใหม่มากที่สุดในช่วงตั้งแต่ปี 2557 เป็น ต้นมา เนื่องด้วยเป็นทำเลที่มีความพร้อมและเป็นชุมชนดั้งเดิมมาก่อนหน้านี้หลายปีแล้ว ทั้ง เส้นทางรถไฟใต้ดินที่ผ่านส่วนหนึ่งของถนนลาดพร้าว และ พื้นที่ตลอดทั้ง 2 ฝั่งของถนนลาดพร้าวที่มีความเป็นชุมชนและมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ครบครัน จนถึงปัจจุบันจำนวนคอนโดมิเนียมที่เปิดขายใหม่บนเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเหลืองมีจำนวนรวมกัน 9,190 หน่วย

ส่วนเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีส้ม เป็นทำเลที่มีโครงการคอนโดมิเนียมเปิดขายใหม่มากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดมีจำนวนคอนโดมิเนียมที่เปิดขายใหม่รวมกันมากกว่า 12,703 หน่วย ทั้งนี้ โครงการคอนโดมิเนียมที่เปิดขายในพื้นที่นี้จะไม่ได้อยู่ตลอดแนวเส้นทาง แต่จะกระจุกตัวอยู่แค่บางทำเลเท่านั้น โดยที่บางโครงการมีจำนวนมากกว่า 1,000 หน่วย

เส้นทางรถไฟฟ้าสายสี ชมพู เป็นเส้นทางที่มีโครงการกระจุกตัวกันในบางทำเลเท่านั้น และพื้นที่ส่วนใหญ่อาจจะยังไกลจากสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ เมื่อเทียบกับพื้นที่ตามแนวเส้นทางอื่นๆ ทำให้มีจำนวนคอนโด มิเนียมเปิดขายใหม่รวมกันน้อยที่สุด ณ ปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม ในอนาคตก็มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเช่นเดียวกันกับพื้นที่ตามแนวเส้นทางอื่นๆ เพราะราคาที่ดินที่ปรับเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เป็นปัจจัยสำคัญในการพัฒนาโครงการบ้านจัดสรร ซึ่งก่อนหน้านี้มีมากมายในพื้นที่ตามแนวถนนรามอินทรา ลาดพร้าว หรือศรีนครินทร์

สำหรับราคาที่ดินในพื้นที่ตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้าทั้ง 3 เส้นทางก็ปรับขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะพื้นที่ตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีส้มรอบสถานีรถไฟฟ้าศูนย์วัฒนธรรมฯ ที่มี การบอกขายกันที่ 1 ล้านบาทต่อตารางวาไปแล้ว จากนั้นก็ลดหลั่นลงไปเมื่อไกลออกไปตามถนนพระราม 9 และรามคำแหง แต่ก็ไม่ตํ่ากว่า 1 แสนบาทต่อตารางวาแล้วในปัจจุบัน ส่วนพื้นที่ตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีชมพู และเหลืองก็เช่นกันที่ ราคาที่ดินในทำเลที่มีศักยภาพไม่ตํ่ากว่า 1 แสนบาทต่อตารางวาไปแล้วเช่นกัน

ราคาคอนโดมิเนียมเองก็มีความหลากหลายแต่ส่วนใหญ่ทั้ง 3 เส้นทางมีราคาขายเฉลี่ยไม่เกิน 1 แสนบาทต่อตร.ม. อาจจะมีบางโครงการในบางทำเลเท่านั้นที่มีราคาขายเกิน 1 แสนบาทต่อตร.ม.

ส่วนอัตราการขายในแต่ละพื้นที่ก็สูงเช่นกัน คือพื้นที่ตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเหลืองมีอัตราการขายของโครงการคอนโดมิเนียมทั้งหมดในพื้นที่ประมาณ 88% ส่วนพื้นที่ตาม แนวเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีส้มอยู่ที่ประมาณ 82% และ 77% สำหรับพื้นที่ตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีชมพู

ถือว่าอัตราการขายเฉลี่ยค่อนข้างสูงและมีโอกาสที่จำนวนคอนโดมิเนียมใน 3 พื้นที่นี้เพิ่มมากขึ้นในอนาคต เพียงแต่การขยายตัวของคอนโดมิเนียมอาจจะเป็นแบบค่อยเป็นค่อยไปและมีการขยายตัวแค่บางพื้นที่ที่มีศักยภาพเท่านั้นในช่วงแรกๆ ไม่ ใช่ขยายตัวพร้อมๆ กันตลอดทั้งเส้นทาง

http://www.thansettakij.com


“คลัง” บีบ “บีทีเอส” จ่ายหนี้แทน กทม. สิ้นปีเปิดหวูดสายสีเขียว “สมุทรปราการ”

ยังลุ้นระทึกภายในเดือน ธ.ค. 2561 จะเปิดบริการรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย “แบริ่ง-สมุทรปราการ” ระยะทาง 12.8 กม.ได้ตามเป้าหรือไม่

เมื่อ “กทม.-กรุงเทพมหานคร” ยังทำแผนชำระหนี้ก้อนโตกว่า 8.5 หมื่นล้านบาทของรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย ทั้ง “แบริ่ง-สมุทรปราการ และหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต” ที่รับช่วงโอนต่อจาก “รฟม.-การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย” ยังไม่สะเด็ดน้ำ รอสภากรุงเทพมหานครเปิดไฟเขียวก่อนถึงจะเดินหน้าทุกอย่างได้สะดวกโยธิน
แม้ว่าคณะกรรมการกำกับดูแลและติดตามผลการดำเนินงานภายใต้บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ที่ “กทม.-รฟม.” เซ็นไปก่อนหน้านี้ มี “ไพรินทร์ ชูโชติถาวร” รัฐมนตรีช่วยกระทรวงคมนาคม เป็นประธาน และคณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก (คจร.) มี “สมคิด จาตุศรีพิทักษ์” รองนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน จะอนุมัติแผนชำระหนี้ตามที่ กทม.เสนอ
จะขอยืดเวลาชำระหนี้ 10 ปี และให้รัฐอุดหนุนการขาดทุน จะชำระคืนทั้งต้นและดอกเบี้ยหลังสัมปทานรถไฟฟ้าบีทีเอสสิ้นสุดในปี 2572
ขณะเดียวกันให้ “สบน.-สำนักบริหารหนี้สาธารณะ” ไปพิจารณารายละเอียดหาวิธีการเงินอุดหนุนที่ กทม.ขอให้รัฐช่วย
ซึ่ง “สบน.” มีข้อสรุป ค่าก่อสร้างงานโยธาจะปรับโครงสร้างหนี้โดยกระจายการชำระคืนค่างานดังกล่าวให้ กทม.ในปี 2573 วงเงิน 44,429 ล้านบาท ที่ผ่านมาได้จัดสรรงบประมาณชำระไปแล้วถึงปี 2560 วงเงิน 7,356 ล้านบาทเป็นค่าเวนคืนที่ดิน ดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียมเงินกู้
ส่วนค่าติดตั้งระบบไฟฟ้า ไม่รวมค่าขบวนรถ วงเงิน 32,373 ล้านบาท แยกเป็นค่าระบบ 22,373 ล้านบาท และค่าดอกเบี้ย 10,000 ล้านบาท ซึ่ง “กทม.” ขอชำระค่าดอกเบี้ยปีละ 1,000 ล้านบาท ในช่วงปี 2562-2572 และชำระค่างานระบบคืนในปี 2573-2576
ล่าสุด “สบน.” ย้ำหนักแน่นไม่สามารถให้ กทม.กู้ต่อเพื่อจ่ายดอกเบี้ยใน 10 ปีแรกได้
แต่มีข้อเสนอให้ “กทม.” ไปเจรจา “บีทีเอส-บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ”ผู้รับจ้างเดินรถทั้ง 2 เส้นทางให้ช่วยชำระค่างานระบบทั้งหมดในปี 2563
แล้วกระทรวงการคลังจะจัดหาแหล่งเงินกู้ต่อให้ “กทม.” เพื่อชำระคืน จะทำให้ กทม.ประหยัดดอกเบี้ยไปได้ประมาณ 1,500 ล้านบาท
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น “กทม.” จะกู้เงินต่อจากกระทรวงการคลังได้ ก็ต้องออกข้อบัญญัติในการกู้เงินและเสนอให้คณะรัฐมนตรีอนุมัติก่อนถึงจะดำเนินการทุกอย่างได้
ด้าน “ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ” ประธานสภา กทม. กล่าวว่า จะมีประชุมสภา กทม.วันที่ 4 เม.ย.นี้ ยังไม่มีวาระเรื่องการรับโอนรถไฟฟ้าสายสีเขียวจาก รฟม.เข้าสู่ที่ประชุม ซึ่งหากจะบรรจุต้องมีการประชุมหารือกันนอกรอบก่อน ถึงจะมีการนำมาพิจารณาได้
ถึงที่สุดหาก “สภา กทม.” ไม่ยอมกดปุ่มไฟเขียว ทุกอย่างก็จบเห่ !
แต่เพื่อให้โครงการได้เดินหน้า “รฟม.” เตรียมแผนสำรองไว้ จะหาเอกชนมาร่วมลงทุนตาม พ.ร.บ.ร่วมทุนฯ แต่กว่าขั้นตอนจะยุติน่าจะใช้เวลาอย่างน้อย 6 เดือนถึง 1 ปี
ยกเว้นเอกชนยอมลงทุนให้ไปก่อน โอกาสที่สายสีเขียว “แบริ่ง-สมุทรปราการ” จะเปิดบริการได้ตามแผนก็น่าจะมีลุ้น !

http://www.bkkcitismart.com


กรมบัญชีกลาง เพิ่มประสิทธิภาพการรับจ่ายเงินภาครัฐ สู่รัฐบาลไร้เงินสด

กรมบัญชีกลางจัดทำโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการรับจ่ายเงินภาครัฐ โดยให้หน่วยงานราชการรับชำระเงินค่าบริการต่างๆ จากประชาชนผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ เริ่ม 27 มี.ค.เป็นวันแรก

นางสาวสุทธิรัตน์ รัตนโชติ อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม 2561 เป็นต้นไป ประชาชนที่ต้องชำระค่าบริการต่างๆ ให้แก่หน่วยงานราชการทั่วประเทศ จะต้องใช้ e-Money หรือเงินอิเล็กทรอนิกส์ มาจ่ายแทนเงินสดหรือเช็ค ซึ่งกรมบัญชีกลางได้เร่งให้ส่วนราชการติดตั้ง ระบบ internet banking เครื่อง EDC และ QR Code แล้ว และจะติดตั้งให้ครบถ้วนภายในเดือนพฤษภาคม 2561 เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวกในการใช้บริการมากยิ่งขึ้น สำหรับการชำระเงินผ่านทางอิเล็กทรอนิกส์นั้น ประชาชนสามารถเลือกใช้ได้หลายรูปแบบ ประกอบด้วย การชำระเงินด้วย Bill Payment บัตรเดบิต/บัตรเครดิต และการชำระเงินผ่าน QR Code รวมถึงการใช้บัตรชำระเงินแบบ e-Money ขึ้นอยู่กับความสะดวกของแต่ละท่าน ทั้งนี้ การคิดค่าธรรมเนียมขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของธนาคาร

ในวันนี้ถือเป็นวันแรกที่เปิดให้บริการรับชำระภาษีของกรมผ่านทางอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวก และปลอดภัยกับการไม่ต้องพกเงินสดเป็นจำนวนมากมาจ่ายที่หน่วยงาน รวมทั้งยังช่วยสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการให้สังคมไร้เงินสดเกิดขึ้น

อธิบดีกรมบัญชีกลาง กล่าวในตอนท้ายว่า เพื่อให้การเดินหน้าไปสู่สังคมไร้เงินสดเกิดขึ้นอย่างยั่งยืน จึงขอความร่วมมือจากประชาชน เมื่อมาทำธุรกรรมทางการเงินกับหน่วยงานราชการ ขอให้นำบัตรหรือเครื่องมือใช้ชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์มาด้วย ทั้งนี้ กรมบัญชีกลางดำเนินโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการรับจ่ายเงินภาครัฐทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-Payment ภาครัฐ) มาใช้กับงานบริการของภาครัฐ ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นในการพัฒนาการบริการให้มีประสิทธิภาพ เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชน พร้อมนำประเทศไทยไปสู่สังคมไร้เงินสดได้ในอนาคต

http://www.bangkokbiznews.com


Big C แจง “รถมินิบิ๊กซี” แค่ทดลองวิ่งเท่านั้น ยังไม่คิดทำจริงจัง

รถมินิบิ๊กซี

 Big C แจง “รถมินิบิ๊กซี” วิ่งขายของตามหมู่บ้าน เป็นแค่การทดลองตลาด ยังไม่มีแผนทำจริงจัง ยืนยันไม่คิดแย่งลูกค้ารายย่อย เพราะสินค้าเป็นคนละกลุ่มกัน  

กลายเป็นที่พูดถึงเป็นวงกว้างไปแล้วกับกรณีที่ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) จัดสินค้าใส่รถในชื่อว่า รถมินิบิ๊กซี วิ่งจำหน่ายสินค้าตามหมู่บ้าน (อ่านข่าว ฮือฮา ! Big C ส่ง “รถมินิบิ๊กซี” วิ่งขายของตามหมู่บ้าน) ทำให้เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2561 นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า เบื้องต้นได้สอบถามไปทางบิ๊กซีแล้ว ซึ่งได้คำตอบว่าเป็นเพียงแนวคิดการทำธุรกิจรูปแบบใหม่ของบริษัท และอยู่ในช่วงทดลองเท่านั้น ยังไม่ได้วางแผนทำอย่างจริงจัง

อย่างไรก็ดี ทางกรมการค้าภายในจะติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด เพราะเป็นหน่วยงานที่มีหน้าที่ดูแลระบบค้าปลีกให้เกิดความเป็นธรรม ทั้งรายเล็กและรายใหญ่ โดยการกำกับดูแลผู้ประกอบการนั้น จะอยู่ในกติกาของกฎหมาย 2 ฉบับ คือ พ.ร.บ.ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พ.ศ.2542 และ พ.ร.บ.การแข่งขันทางการค้า พ.ศ.2560

ด้านนายสมชาย พรรัตนเจริญ นายกสมาคมการค้าส่ง-ปลีกไทย ระบุว่า เป็นเรื่องธรรมดาที่ห้างรายใหญ่จะต้องหาช่องทางการค้าที่เพิ่มขึ้น แต่การดำเนินการแบบนี้ย่อมส่งผลกระทบต่อร้านค้ารายย่อยแน่นอน เพราะต้องยอมรับว่าร้านค้ารายย่อย ไม่สามารถแข่งขันได้อยู่แล้ว เนื่องจากเสียเปรียบเรื่องเงินทุน และเครือข่ายธุรกิจ ซึ่งคงต้องถามกลับไปที่ภาครัฐว่า จะแก้ปัญหานี้อย่างไร เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมต่อทุกฝ่าย และช่วยให้ร้านค้ารายย่อยอยู่รอดได้

ขณะที่เมื่อผู้สื่อข่าวกระปุกดอทคอมได้สอบถามไปยังฝ่ายประชาสัมพันธ์ของบิ๊กซี ก็ได้รับคำชี้แจงว่า ทางบริษัทยังไม่ได้มีแผนชัดเจนที่จะขยายไปยังธุรกิจดังกล่าว โดยยังอยู่ในช่วงศึกษาธุรกิจเท่านั้น ส่วนภาพรถมินิบิ๊กซี ที่มีการแชร์ในโลกออนไลน์ เป็นเพียงการนำรถมาทดลองวิ่ง โดยปัจจุบันมีแค่ 1 คัน วิ่งอยู่ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี ซึ่งที่มาของการนำรถมินิบิ๊กซีมาทดลองวิ่งนั้น มาจากการที่บริษัทเคยนำรถจำหน่ายสินค้าไปช่วยเหลือในโครงการ “ก้าวคนละก้าว”

ส่วนกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ ที่มองว่าเป็นการแย่งอาชีพของผู้ประกอบการรายย่อย บริษัทขอชี้แจงว่า ทั้งลักษณะรถและสินค้าที่จำหน่ายในรถมินิบิ๊กซี มีความแตกต่างกับรถวิ่งขายของทั่วไป ซึ่งเป็นการเจาะลูกค้าคนละกลุ่มกันอยู่แล้ว นอกจากนี้ ก็ไม่ได้มีแค่บิ๊กซีเท่านั้น ที่มีรถขายของรูปแบบนี้ แต่บริษัทหรือหน่วยงานอื่น ๆ ก็มีเหมือนกัน เช่น รถธงฟ้าประชารัฐของรัฐบาล

รถมินิบิ๊กซี

นอกจากนี้ มีรายงานจากผู้สื่อข่าว Workpoint ว่า ไม่เฉพาะบิ๊กซีเท่านั้นที่มีบริการรูปแบบนี้ แต่ห้างยักษ์ใหญ่อย่างเทสโก้โลตัส ก็ไม่น้อยหน้า มีบริการส่งสินค้าถึงบ้านในรูปแบบที่คล้าย ๆ กัน หากมีการซื้อสินค้าผ่านออนไลน์ที่กำหนดราคาซื้อขั้นต่ำ โดยใช้โปรโมชั่นเข้ามาจูงใจ เช่น จัดส่งฟรี หรือส่งภายใน 1 ชั่วโมง

ขณะเดียวกันก็มีเสียงสะท้อนจากผู้ประกอบการรถเร่ ที่กังวลว่าหากมีรถของห้างค้าปลีกออกมาให้บริการจริง น่าจะได้รับผลกระทบในเรื่องของลูกค้าและยอดขาย อีกทั้งปัจจุบันการแข่งขันระหว่างรถเร่ด้วยกันเองก็สูงอยู่แล้ว ทำให้ทางร้านต้องยอมให้ลูกค้าผ่อนจ่าย เพื่อเพิ่มยอดขายและเจาะกลุ่มลูกค้าประจำ

รถมินิบิ๊กซี

ด้านกลุ่มร้านค้าโชห่วยในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ก็แสดงความกังวลไม่ต่างกันว่า การรุกธุรกิจของห้างค้าปลีกขนาดใหญ่ ส่งผลกระทบต่อยอดขายของหลาย ๆ ร้าน จึงต้องงัดกลยุทธ์มากมายออกมาดึงดูดลูกค้า ทั้งเปิดขาย 24 ชั่วโมง แบ่งขาย หรือส่งสินค้าถึงบ้าน จึงอยากให้ภาครัฐเข้ามาดูแลการทำธุรกิจในส่วนนี้ด้วย 

https://money.kapook.com


‘วีระศักดิ์’ ชวน ปชช. แต่งผ้าไทยกลับบ้านสงกรานต์ฃล

“วีระศักดิ์” ชวนปชช. แต่งผ้าไทยกลับบ้านสงกรานต์ เตรียม จัดกิจกรรม “สงกรานต์เมืองรอง”

ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ได้นำ “อนุสาร อ.ส.ท.” ซึ่งเป็นนิตยสารแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) มาแจกจ่ายแก่สื่อมวลชน เพื่อเป็นการส่งเสริมปีแห่งการท่องเที่ยววิถีไทย ตามนโยบายของรัฐบาล พร้อมกันนี้ นายวีระศักดิ์ ได้กล่าวถึงการแต่งกายด้วยผ้าไทย ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมมากในขณะนี้ว่า การแต่งผ้าไทยและผ้าพื้นเมือง เป็นการช่วยเหลือเศรษฐกิจท้องถิ่น ทำให้วัฒนธรรมชาวบ้านปรากฏขึ้นมา แต่ขณะเดียวกัน ก็อยากให้ทุกคนได้ศึกษาเป็นความรู้ ถึงความเป็นมาของผ้าที่นำมาสวมใส่ด้วย

ส่วนเรื่องการนำผ้าไปประยุกต์ใช้เพื่อให้ดูสวยงามมากขึ้นคงไม่ผิดกติกา แต่ขอให้ดูตามความเหมาะสม ซึ่งผ้าไทยแบบธรรมดาก็สามารถแต่งได้ โดยที่ไม่ต้องไปเช่า ซึ่งขณะนี้บางจังหวัดก็ได้ตื่นตัวมีการนัดแต่งผ้าท้องถิ่นในบางวันแล้ว อย่างเช่น จังหวัดน่าน เป็นต้น

อย่างไรก็ตามในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ กระทรวงการท่องเที่ยวฯจะจัดกิจกรรมสงกรานต์เมืองรอง ชักชวนคนแต่งผ้าไทยกลับบ้าน และแต่งผ้าไทยไปท่องเที่ยวด้วย เพื่อให้คนรู้สึกว่ามีส่วนร่วมกับวัฒนธรรม

http://www.bangkokbiznews.com


ราคาทองทุกชนิด ตามประกาศของสมาคมค้าทองคำ(Gold Traders Association) ประจำวันที่ 28/03/2561

ชนิดความบริสุทธิ์ของทอง

ราคารับซื้อต่อกรัม

ราคารับซื้อ/บาท

ราคาขายออก/บาท

ทองคำแท่ง 96.5% n/a 19,800.00 19,900.00
ทองรูปพรรณ 96.5% 1,283.00 19,450.28 20,400.00
ทองรูปพรรณ 90% 1,154.70 17,505.25 n/a
ทองรูปพรรณ 50% 577.00 8,747.32 n/a
ทองรูปพรรณ 40% 449.00 6,806.84 n/a
ทองรูปพรรณ 99.99% 1,333.00 20,162.80 n/a

 ราคาน้ำมัน  ประจำวันที่  28/03/2561


ราคาขายปลีมาตรฐาน ในเขต กทม. นนทบุรี
ปทุมธานี และสมุทรปราการ
หน่วย : บาท/ลิตร
ปตท. บางจาก เชลล์ เอสโซ่ ไออาร์พีซี / ทีพีไอ ภาคใต้เชื้อเพลิง ซัสโก้ ระยองเพียว ซัสโก้
ปตท
PTT
บางจาก
BCP
เชลล์
Shell
เอสโซ่
Esso
คาลเท็กซ์
C
altex
ไออาร์พีซี
IRPC
พีทีจี
เอนเนอยี่
PTG
ซัสโก้
Susco
ระยองเพียว
Pure
ซัสโก้ ดีลเลอร์
SUSCO Dealers
แก๊สโซฮอล 95 28.05 28.05 28.05 28.05 28.05 28.05 28.05 28.05 28.05 28.05
แก๊สโซฮอล E-20 25.54 25.54 25.54 25.54 25.54 25.54 25.54 25.54 25.54
แก๊สโซฮอล E-85 20.34 20.34 20.34 20.34
แก๊สโซฮอล 91 27.78 27.78 27.78 27.78 27.78 27.78 27.78 27.78 27.78 27.78
เบนซิน 95 35.16 35.61 35.66 35.16 35.16 35.16
ดีเซลหมุนเร็ว 27.29 27.29 27.29 27.29 27.29 27.29 27.29 27.29 27.29 27.29
ดีเซลหมุนเร็ว พรีเมียม 30.29 30.29 30.29 30.29 30.29
มีผลตั้งแต่ 24 Mar 05:00 24 Mar 05:00 24 Mar 05:00 24 Mar 05:00 24 Mar 05:00 24 Mar 05:00 24 Mar 05:00 24 Mar 05:00 24 Mar 05:00 24 Mar 05:00

 

 

 

Comments : Off
About the Author

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า