สาระน่ารู้ ประจำวันที่ 28 สิงหาคม 2563

ลุ้น “บ้านพักตากอากาศ” พัทยา ฟื้น หลังโควิด

ซีบีอาร์ เผย พัทยา – บางแสน ยืนหนึ่งเช็คอิน “เราเที่ยวด้วยกัน” ตอกย้ำสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต หนุนตลาดที่พักอาศัยและบ้านพักตากอากาศ ฟื้นตัวหลังสถานการณ์โควิด-19 ผ่อนคลาย

หลังจากมีการผ่อนคลายมาตรการเมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา  แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมต่างก็เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวในประเทศอย่างรวดเร็ว ซึ่งรวมถึงพัทยา    ซีบีอาร์อี บริษัทที่ปรึกษาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ เผยว่าปัจจัยสำคัญที่ส่งผลให้พัทยามียอดผู้เข้าพักในโรงแรมในระดับสูง คือ ระยะทางขับรถที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ  การมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่เพียบพร้อม  มีระบบสาธารณูปโภคที่ได้รับการพัฒนาเป็นอย่างดี  และการที่ผู้คนยังระมัดระวังในการเดินทางด้วยเครื่องบินแม้สายการบินต่างๆ จะมีมาตรการด้านสุขภาพและความปลอดภัยอย่างจริงจังแล้วก็ตาม และเพื่อเป็นการกระตุ้นธุรกิจท่องเที่ยวในประเทศให้ดีขึ้น รัฐบาลจึงได้ออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในชื่อโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” โดยรัฐบาลจะอุดหนุนค่าที่พักให้สูงสุดถึง 40% หรือไม่เกิน 3,000 บาทต่อคืน รวมถึงค่าตั๋วเครื่องบิน  โดยมีระยะเวลาตั้งแต่เดือนกรกฎาคมถึงตุลาคม 2563  และเป็นที่คาดการณ์ว่าเฟสสองจะมีการขยายระยะเวลาการอุดหนุนค่าที่พักจาก 5 คืนเป็น 10 คืนและเพิ่มการสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบินจาก 1,000 บาทเป็น 2,000 บาทต่อคน

แผนกวิจัย ซีบีอาร์อี รายงานว่า จากสถิติของสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง การเข้าพักโรงแรมในช่วงประมาณ 15 วันหลังจากเริ่มโครงการดังกล่าว ชลบุรีเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เนื่องจากมีชายหาดที่เป็นที่รู้จักเป็นอย่างดี 2 แห่ง คือ บางแสนและพัทยา โดยมีการเข้าพักในโรงแรมมากกว่า 14,000 ห้อง คิดเป็นเกือบ 17% ของการเข้าพักทั้งหมดซึ่งอยู่ที่ราว 85,000 ครั้ง ตามด้วยประจวบคีรีขันธ์ที่มียอดเข้าพักคิดเป็น 8% ของการเข้าพักทั้งหมด

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา จำนวนนักท่องเที่ยวในชลบุรีมีความเกี่ยวเนื่องเป็นอย่างมากกับจำนวนนักท่องเที่ยวในเมืองพัทยา โดยมากกว่า 80% ของนักท่องเที่ยวในชลบุรีเดินทางไปยังพัทยาด้วย    นอกจากนี้ ในช่วงปี 2559 – 2562 มากกว่า 50% ของจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งหมดในชลบุรีเป็นชาวต่างชาติ    อย่างไรก็ตาม เป็นที่คาดว่าในปี 2563 จะมีการเปลี่ยนแปลงเนื่องจากผลกระทบของโควิด-19 เพราะธุรกิจท่องเที่ยวหันไปให้ความสำคัญกับนักท่องเที่ยวในประเทศ

พัทยาเป็นหนึ่งในเมืองท่องเที่ยวชั้นนำของไทยสำหรับทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติในสัดส่วนที่เท่ากัน  ในขณะที่บางแสนเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวชาวไทยมานานแล้ว โดยนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในบางแสน 95% เป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย และบางแสนจะยังคงได้รับแรงสนับสนุนจากนักท่องเที่ยวชาวไทยหลังเกิดโควิด-19 เห็นได้ชัดจากการจราจรที่หนาแน่นหลังการปลดล็อคดาวน์จนหน่วยงานในพื้นที่ต้องปิดถนนเข้าสู่ชายหาดชั่วคราวเพื่อลดความแออัด

นอกจากนี้ แผนกวิจัย ซีบีอาร์อียังเผยอีกว่า ถึงแม้พัทยาอาจฟื้นตัวกลับไปสู่สภาวะก่อนโควิด-19 ได้ค่อนข้างช้า เนื่องจากความต้องการในภาคการท่องเที่ยวของพัทยามากกว่าครึ่งมาจากนักท่องเที่ยวต่างชาติ แต่ถึงแม้นักท่องเที่ยวต่างชาติจะลดลง พัทยาก็ยังสามารถตอบโจทย์ความต้องการของนักท่องเที่ยวในประเทศที่หลากหลาย ตั้งแต่การเป็นแหล่งท่องเที่ยวริมชายหาดที่ค่าใช้จ่ายไม่สูงนักไปจนถึงสถานที่พักผ่อนตากอากาศระดับหรู  โดยเห็นได้จากระดับการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวที่สูงกว่า ซึ่งอยู่ที่ประมาณ 3,900 บาทต่อคนต่อวันในพัทยา เปรียบเทียบกับ 2,400 บาทต่อคนต่อวันในบางแสน ตามสถิติของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

สำหรับตลาดที่พักอาศัยและบ้านพักตากอากาศ พัทยาเป็นหนึ่งในตัวเลือกอันดับต้นๆ สำหรับผู้ที่มองหาบ้านหลังที่สองพร้อมวิวทะเลในเมืองตากอากาศ   นอกจากสิ่งอำนวยความสะดวกที่มีอยู่แล้วในปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นโรงเรียนนานาชาติและโรงพยาบาล     นอกจากนี้ แผนกวิจัย ซีบีอาร์อียังมองว่าพัทยายังมีศักยภาพที่ดีที่จะเติบโตขึ้นอีกในอนาคต เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่ได้รับประโยชน์จากการพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานอย่างสนามบินอู่ตะเภา มอเตอร์เวย์ โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน รวมถึงการพัฒนาโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC ของภาครัฐ     ซึ่งสิ่งเหล่านี้ทำให้พัทยาเป็นเมืองที่สามารถเดินทางเข้าถึงได้ง่ายขึ้น และดึงดูดทั้งนักลงทุนและนักท่องเที่ยวเมื่อมีการประกาศยกเลิกการห้ามเที่ยวบินระหว่างประเทศ  ดังนั้น พัทยาจึงกำลังก้าวเข้าสู่การเป็นเมืองชายหาดที่จะได้รับประโยชน์หลังจากการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ

ขอบคุณข้อมูลจาก thansettakij.com


บีทีเอส กรุ๊ป ฯ รุกขยายโครงการ “ธนาซิตี้ คันทรีคลับ” ครบวงจร

 

บีทีเอส กรุ๊ปฯ เดินหน้าขยายการลงทุน ปรับโฉมใหม่โครงการ “ธนาซิตี้ คันทรีคลับ” ผลักดันขึ้นแท่นอาณาจักรพักผ่อนครบวงจร

บริษัท ยู ซิตี้ จำกัด (มหาชน) ในเครือ  บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน)  ผู้พัฒนา“โครงการธนาซิตี้” บนเนื้อที่กว่า 400 ไร่ บริเวณ ถนนบางนา – ตราด กม.14 เปิดอาณาจักร นำคณะผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เยี่ยมชม “โครงการธนาซิตี้ คันทรีคลับ” อาณาจักรแห่งการพักผ่อน  ‘New Paradise’ ‘New Lifestyle’ สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ศูนย์กิจกรรมกีฬา ทุกรูปแบบ สนามกอล์ฟ เทนนิส แบดมินตัน สระว่ายน้ำ ฟิตเนส โรงแรมระดับ 4 ดาว และโรงเรียนนานาชาติเวอร์โซ โดยมีคณะผู้บริหาร บมจ.ยูซิตี้  นายวีระพงศ์  โรจนวโรดม กรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่สายงานปฏิบัติการ นายกิตติกร วงศ์เวคิน ผู้อำนวยการโครงการ  นายสุรพันธ์ สมไทย ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส ธนาซิตี้ คันทรี คลับ และ นายคาเมรอน ฟ็อกซ์ หัวหน้าผู้บริหารโรงเรียนนานาชาติเวอร์โซ VERSO นำชมพื้นที่ต่างๆภายในโครงการ อาทิ Thana City Sport Club สนามกอล์ฟ และ Eastin Thana City Golf Resort Bangkok ณ ธนาซิตี้ คันทรี คลับ

นายวีระพงศ์  โรจนวโรดม กรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่สายงานปฏิบัติการ  บริษัท ยู ซิตี้ จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้รับบริหารโครงการธนาซิตี้ คันทรี คลับ กล่าวว่า กว่า 30 ปี ที่บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป       โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน)  ยังมุ่งมั่นพัฒนาโครงการ ฯ อย่างไม่ลดละ และยังคงก้าวอย่างต่อเนื่อง แม้ในปีนี้             ทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยจะประสบกับวิกฤติจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) แต่เรายังคงเดินหน้ามอบความสะดวกสบายและสิ่งอำนวยความสะดวก โดยเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา ทางโครงการฯ ได้เปิดทางเข้าแห่งใหม่อย่างเป็นทางการกับถนนกว้างขนาด 8 เลน พร้อมการนำเทคโนโลยีทันสมัย ระบบอ่านป้ายทะเบียน ที่สามารถเชื่อมต่อกับบัตรแรบบิท ยกระดับความปลอดภัยแก่ผู้พักอาศัย เพื่อรองรับการสัญจรและเมกะโปรเจกต์ต่อไปในอนาคต และมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าทุกท่าน

นายสุรพันธ์ สมไทย ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส กล่าวว่า ในปีพ.ศ. 2563 โครงการธนาซิตี้ คันทรี คลับได้ปรับปรุงขยายโครงการอย่างต่อเนื่อง โดยชูแนวคิดอาณาจักรแห่งการพักผ่อนที่รวมทุกกิจกรรมไว้ในที่เดียว สานต่อความสำเร็จสู่แถวหน้าในวงการกีฬาและการท่องเที่ยว อาทิ การรีโนเวทสนามกอล์ฟใหม่ทั้ง 18 หลุมซึ่งได้รับการออกแบบสนามโดย “เกร็ก นอร์แมน” เจ้าของฉายาฉลามขาว อดีตนักกอล์ฟมือหนึ่งของโลกพร้อมปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบ ยกระดับคุณภาพทั่วทั้งสนาม ในส่วนของสปอร์ตคลับ รองรับความหลากหลายของทุกประเภทกีฬา ทั้งฟิตเนสครบวงจร สนามแบดมินตัน สนามสควอช สนามฟุตซอลหญ้าเทียมและสนามมัลติฟังก์ชั่นที่รองรับกีฬาทุกประเภท โดยไฮไลต์ของที่นี่คือ “สนามเทนนิสดินเทียม” (Classic Clay Tennis Courts) แห่งแรกและหนึ่งเดียวในเมืองไทย เพื่อมอบประสบการณ์การเล่นเทนนิสระดับเฟรนช์โอเพ่นให้แก่ผู้ใช้บริการทุกท่าน

นายสุรพันธ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการฯ ยังสานต่อมอบความสุข และยกระดับการพักผ่อนให้แก่ผู้มาใช้บริการ จัดเตรียมสถานที่พักผ่อน รีสอร์ทใจกลางธรรมชาติในบรรยากาศร่มรื่น ชมวิวสนามกอล์ฟแบบ      พาโนรามา ในนาม อีสติน ธนาซิตี้ กอล์ฟ รีสอร์ท กรุงเทพฯ ที่จะมาเติมเต็มความต้องการของนักกีฬาและนักท่องเที่ยว โดยให้บริการห้องพักและห้องสวีทกว่า 194 ห้อง และยังให้บริการจัดงานเลี้ยง อาทิ งานแต่งงาน งานจัดเลี้ยงสังสรร งานประชุมสัมมนา หรือ Team Building ซึ่งสามารถรองรับแขกผู้ร่วมงานได้กว่า 800 ท่าน เพื่อให้ผู้ใช้บริการทุกท่านได้เลือกสรรตามความต้องการ และพอใจสูงสุด

ทั้งนี้ ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวก ที่ตอบโจทย์ความต้องการให้กับกลุ่มลูกค้าใน “โครงการธนาซิตี้ คันทรี คลับ” ได้ครบทุกช่วงวัย ที่จะเป็นการเติมเต็มประสบการณ์เรียนรู้รูปแบบใหม่ กับ  “โรงเรียนนานาชาติเวอร์โซ” บนพื้นที่ 168 ไร่ โรงเรียนนานาชาติใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ ที่ออกแบบและพัฒนาพื้นฐานของแนวคิดใหม่  โดยมีนักเรียนเป็นศูนย์กลางและเน้นหลักสูตรเตรียมพร้อมรับมือกับอนาคต (Future-ready Curriculum) ซึ่งรองรับนักเรียนได้ 1,800 คน ตั้งแต่ชั้นเตรียมอนุบาลจนถึงเกรด 12

ขอบคุณข้อมูลจาก thansettakij.com


บาทเปิด 31.25/27 บาทต่อดอลลาร์ อ่อนค่า

บาทเปิด 31.25/27 บาทต่อดอลลาร์ อ่อนค่า

เงินบาทเปิดตลาด 31.25/27บาทต่อดอลลาร์ อ่อนค่า หลังเฟดประกาศเปลี่ยนแปลงนโยบายการเงินครั้งสำคัญ

นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ระดับ 31.25/27 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าเล็กน้อยที่ปิดตลาดที่ระดับ 31.23 บาท/ดอลลาร์

เงินบาทอ่อนค่าเล็กน้อยจากวันที่ 27 ส.ค. หลังจากที่ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ออกมาประกาศเปลี่ยนแปลงนโยบายการเงินที่สำคัญ ในการเปลี่ยนแปลงแนวทางกำหนดเป้าหมายเงินเฟ้อ ซึ่งส่งผลให้ดอลลาร์สหรัฐปรับแข็งค่าขึ้นเล็กน้อย

“ปัจจัยอื่นวันนี้ คงไม่มีอะไรสำคัญมากแล้ว เงินบาทคงเคลื่อนไหวในกรอบ เพราะตลาดรับรู้ประเด็นการกล่าวสุนทรพจน์จากประธานเฟดที่เพิ่งออกมาเมื่อคืนนี้แล้ว” นักบริหารเงินระบุ นักบริหารเงิน คาดว่า วันนี้เงินบาทจะเคลื่อนไหวในกรอบ 31.20-31.30 บาท/ดอลลาร์

ขอบคุณข้อมูลจาก posttoday.com


“สุพรรณ” ตั้งเป้าพา “สุพรรณบุรี” จบอันดับเลขตัวเดียวในไทยลีก

“สุพรรณ ทองสงค์” แนวรับกัปตันทีม “สุพรรณบุรี เอฟซี” ทีมดังในศึกไทยลีก 1 ออกมาตั้งเป้าว่าจะขอนำสโมสรต้นสังกัดปัจจุบันจบเลขตัวเดียวในไทยลีก

วันที่ 28 ส.ค. 63 สุพรรณ ทองสงค์ กัปตันทีม “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี ทีมดังแห่งศึก โตโยต้า ไทยลีก ยอมรับว่าเขาเองก็แอบหวังเล็กๆ ที่จะพาทีมบ้านเกิด ไปเล่นเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีกให้ได้ แต่ก็ต้องพยายามไม่ให้ผิดพลาดเหมือนฤดูกาลก่อน โดยทางทีมของเขาได้อยู่ในลีกสูงสุดต่อไปในปีนี้ และออกสตาร์ต 4 เกมแรกได้ดีระดับหนึ่งหลังเก็บไป 7 คะแนน

ล่าสุด สุพรรณ ทองสงค์ ออกมากล่าวว่า “ตอนนี้เราพร้อมแล้วสำหรับการลงสนาม ผมมองว่าการที่เราห่างสนามไปนาน ทำให้เรากระหายที่จะลงเล่นมากขึ้น และตอนนี้เราก็พร้อมมากสำหรับการกลับมา” สุพรรณ กล่าวเริ่ม

“นักบอลทุกคนต่างต้องการประสบความสำเร็จ แน่นอนปีก่อนเรารอดตกชั้นมาแบบหวุดหวิด ปีนี้เราจึงไม่อยากมองไกล หรือตั้งความหวังสูงเกินไป แต่เราพยายามที่จะจบเลขตัวเดียวให้ได้ จากฟอร์ม 4 เกมแรก ผมคิดว่าเรายังต้องพยายามศึกษาคู่แข่งให้ดี และพยายามจบสกอร์ให้เฉียบคม ส่วนเกมรับผมคิดว่าเราทำได้ดี”

“สุพรรณบุรี คือบ้านของผม ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุด ทั้งการไปได้สิทธิ์ไปเล่นเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก หรือการเป็นแชมป์ นี่คือความหวังสูงสุดแน่นอน”

ขอบคุณข้อมูลจาก thairath.co.th


สจล.ตั้งโรงพยาบาล รับมือโรคระบาดใหม่

ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เปิดเผยว่า ในวาระครบรอบ 60 ปี การสถาปนา สจล.ได้ประกาศจัดตั้ง “โรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร” ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางนวัตกรรมทางการแพทย์ครบวงจรแห่งแรกในอาเซียน ทั้งในแง่การดูแลรักษาผู้ป่วย ไปพร้อมกับเป็นศูนย์วิจัยเพื่อออกแบบ และผลิตอุปกรณ์การแพทย์ ด้วยตนเอง ซึ่งเมื่อโรงพยาบาลแห่งนี้จัดตั้งแล้วเสร็จ จะมีความพร้อมรับมือกับสถานการณ์การเปลี่ยนแปลง และโรคระบาดที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต

อีกทั้ง คนไทยจะได้รับการรักษาที่ถูกและดีที่สุดจากโรงพยาบาลแห่งนี้ ผู้สนใจบริจาคเพื่อสมทบทุนสร้างโรงพยาบาลสามารถบริจาคได้ผ่านบัญชี มูลนิธิโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ธนาคารกรุงไทย บัญชีเลขที่ 693-0-32393-4 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักบริหารงานทั่วไปและประชาสัมพันธ์ สจล.โทรศัพท์ 0-2329-8111 หรือเว็บไซต์ www.kmitl.ac.th  หรือเฟซบุ๊กแฟนเพจ www.facebook.com/kmitlofficial 

ขอบคุณข้อมูลจาก thairath.co.th


6 คำศัพท์ภาษาอังกฤษหมายถึง ‘ขนม’ ที่เจ้าของภาษานิยมใช้กัน

ถ้าพูดถึงคำศัพท์ภาษาอังกฤษที่หมายถึง ขนม ส่วนใหญ่ที่รู้จักกันก็คือ sweets, candy, chocolate แต่เราจะชวนทุกคนมาเข้าใจความหมาย 6 คำศัพท์ภาษาอังกฤษหมายถึง ‘ขนม’ ที่เจ้าของภาษานิยมใช้กัน ให้ลึกซึ้งกันค่ะ

6 คำศัพท์ภาษาอังกฤษหมายถึง ‘ขนม’ ที่เจ้าของภาษานิยมใช้กัน

Confectionery

Confectionery เป็นคำอย่างเป็นทางการ ที่แผนกขนมตามร้านค้าหรือซูเปอร์มาร์เก็ตนิยมใช้ มีความหมายกว้าง ๆ รวมถึงขนมอย่าง ช็อกโกแลต, ลูกอม, ลูกอมเยลลี่ เนื่องจากเป็นคำอย่างเป็นทางการจึงไม่ค่อยได้ยินคนทั่วไปหรือเด็ก ๆ ใช้พูดกัน

Ex. This shop doesn’t sell any Japanese confectionery.
      (ร้านนี้ไม่ขายขนมญี่ปุ่นเลย)

Snacks

snacks หมายถึง ของขบเคี้ยว หรือ อาหารว่าง และยังหมายความรวมถึง ขนม ด้วย ซึ่งใช้พูดถึงขนมจำพวก มันฝรั่ง, แคร็กเกอร์

Ex. These snacks are too salty for me.
      (ขนมพวกนี้มันเค็มเกินไปสำหรับฉัน)

Ex. I can’t lose weight because I often skip meals and eat snacks.
      (ฉันลดน้ำหนักไม่ได้สักที เพราะฉันข้ามอาหารมื้อหลักไปและกินขนมอะ)  

Sweets

Sweets เป็นภาษาอังกฤษแบบ British English ที่ชาวอังกฤษใช้กัน ถ้าพูดว่า Sweets จะรวมถึง ขนมหวาน,  ลูกอม (candy) และลูกอมเยลลี่ (gummi candy) แต่คนอังกฤษจะไม่เรียกช็อกโกแลต (chocolate) ว่า Sweets แต่จัดรวมอยู่ในหมวดของ chocolate เองเลย

Ex. I was happy to eat sweets every day.
      (ฉันมีความสุขที่ได้กินขนมทุกวัน)

Candy

สำหรับคนอเมริกานิยมเรียกขนมว่า candy มากกว่า sweets และช็อกโกแลตก็นับเป็น candy ชนิดหนึ่ง ดังนั้น candy จึงมีความหมายว่า ขนมจำพวก ลูกอม, ลูกอมเยลลี่

Ex. I got lots of candy at Christmas.
      (ฉันได้ขนมมากมายในวันคริสต์มาส)

Lollies

ถ้าในภาษาอังกฤษแบบออสเตรเลีย (Australian English) จะเรียกลูกอมชนิดแข็งว่า ‘lollies’ ส่วนภาษาอังกฤษแบบอื่น lollies จะหมายถึงลูกอมแบบเสียบไม้ หรือที่เราคุ้นเคยกันว่า lollipop

Ex. Lollies are bad for you teeth.
      (ลูกอมไม่ดีต่อฟันของเธอนะ)

Treats

treat ที่เราคุ้นเคยกันว่าหมายถึง บำบัดรักษา นั้นยังให้อีกความหมายหนึ่งว่า อาหารที่น่ารับประทาน ของน่าทาน ซึ่งเป็นคำที่ให้ความรู้สึกว่า เป็นของรางวัล เป็นของมีค่า จึงมักใช้พูดถึงขนมกว้าง ๆ เราสามารถเรียกขนมต่าง ๆ เช่น ของขบเคี้ยว (snack), ช็อกโกแลต ว่า ‘treats’ ได้

Ex. Trick or Treat.
      (จะให้หลอกหรือเลี้ยง : วลีที่เด็ก ๆ มักพูดในเทศกาลฮัลโลวีนเพื่อแลกขนม)

Ex. You’ve been a good girl today. You can have a treat.
      (วันนี้ลูกเป็นเด็กดี ลูกกินขนมได้จ้ะ)

ขอบคุณข้อมูลจาก trueplookpanya.com


ฟูจิตสึ ปรับกลยุทธ์ทรานส์ฟอร์มองค์กรรับ “Next Normal”

ฟูจิตสึ เร่งทรานส์ฟอร์มองค์กร มุ่งให้บริการดิจิทัล โซลูชันเต็มรูปแบบ รับกระแส Next Normal

นายโทชิโร มิอุระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟูจิตสึ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า สำหรับทิศทางธุรกิจขของฟูจิตสึในปี 2563 นี้จะสอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของหลากหลายอุตสาหกรรมที่เปลี่ยนถ่ายและเดินหน้าสู่องค์กรดิจิทัล (Digital Transformation) อย่างต่อเนื่องและชัดเจน เพื่อสนองตอบความต้องการของตลาด ฟูจิตสีจึงกำหนดพันธกิจ 4 แนวทางหลักในการขับเคลื่อนองค์กรประกอบด้วย ประกอบด้วย 1) เปลี่ยนแปลงสู่บริษัทที่มุ่งเน้นการบริการครบวงจร (Service Oriented Company) ภายในปี 2565  2)  ผสานพันธมิตรเครือข่ายเพื่อสร้างมูลค่าธุรกิจให้ลูกค้าบรรลุเป้าหมายที่ดีที่สุด3) ขยายบริการดิจิทัลควบคู่การแนะนำให้คำปรึกษา มุ่งเน้นกลุ่มบริการ  DX-Data Driven และ DX- Modernize และ 4) เพิ่มขีดความสามารถในการสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าให้ได้มากยิ่งขึ้น

“ทั้งนี้ผลประกอบการปีที่ผ่านมา ฟูจิตสึ ประเทศไทย มียอดขายทั้งสิ้น 3.8 พันล้านบาท และในสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัส โควิด-19 ฟูจิตสึต้องเป็นพาร์ทเนอร์ที่แข็งแกร่งเพื่อสนองตอบความต้องการของลูกค้าเพื่อนำเสนอและส่งต่อความสำเร็จในการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างองค์กรสู่ธุรกิจดิจิทัล”

ด้านนายพรชัย พงศ์เอนกกุล หัวหน้ากลุ่มธุรกิจดิจิทัลโซลูชั่น บริษัท ฟูจิตสึ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวต่อว่า กลุ่มบริการ DX-Data Driven จะใช้ข้อมูลเป็นพื้นฐานสำหรับการปรับเปลี่ยนการดำเนินงานสู่ดิจิทัลหรือดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชัน (Digital Transformation) โดยช่วยปลดล็อคให้ลูกค้าสามารถใช้ประโยชน์จากข้อมูลเพื่อโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ   ด้วยการนำเสนอ 4 โซลูชัน คือ1) Smart Factory การขับเคลื่อน กระบวนการของโรงงานผลิตเข้าสู่ดิจิทัลโพรเซส เพื่อสร้างความคล่องตัวให้การผลิตมากยิ่งขึ้น  2) Data Analytics การวิเคราะห์ข้อมูล ซึ่งถือเป็นเครื่องมือสำคัญที่รองรับธุรกิจจำเป็นที่จะต้องมีการสำรวจ ประมวลผล ปกป้อง และสร้างรายได้จากข้อมูล 3) RPA -Robotic Process Automation การใช้หุ่นยนต์เข้ามาช่วยสร้างความถูกต้องแม่นยำ ลดต้นทุนการทำงาน  เพิ่มอัตราผลผลิตได้ดี และ 4) Smart Workplace ที่เข้ามาตอบสนองความต้องการในยุคเว้นระยะห่างทางสังคม (Distancing) เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานระยะไกลผ่านโซลูชันดิจิทัล การรีโมทเครือข่ายเพื่อทำงานร่วมกันของทีมงาน

อย่างไรก็ตามฟูจิตสึมีเป้าหมายจะช่วยให้ลูกค้าปรับปรุงประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจด้วยการผลักดันโครงการ Digital Transformation (DX) นำเสนอกระบวนการที่เป็นขั้นเป็นตอนสำหรับการให้คำปรึกษาและการติดตั้งระบบ โดยอาศัยข้อมูลเริ่มต้นจากการกำหนดค่ามาตรฐานสำหรับการปรับปรุงข้อมูลภายในองค์กร จากนั้นก็กำหนดสถาปัตยกรรมเป้าหมาย และสร้างสภาพแวดล้อมด้านข้อมูลเพื่อเป็นพื้นฐานสำหรับการสร้างมูลค่าทางธุรกิจ ครอบคลุมทั่วทั้งองค์กรมุ่งสร้างสรรค์และขับเคลื่อนนวัตกรรมเพื่อร่วมสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน

ขอบคุณข้อมูลจาก thansettakij.com


ทดแทน “น้ำตาล” ด้วย “น้ำผึ้ง”…ดีจริงหรือ?

น้ำตาล น้ำผึ้ง

สำหรับผู้ที่กำลังอยู่ในช่วงลดความอ้วน หรือต้องการลดปริมาณน้ำตาลโดยการหันมาพึ่งสารให้รสหวานอื่นๆ ทดแทนน้ำตาล เชื่อว่าหนึ่งในนั้นจะต้องมี “น้ำผึ้ง” เป็นตัวเลือกหลัก ซึ่งหลายคนมีคำถามที่สงสัยและไม่แน่ใจว่า น้ำผึ้งจะสามารถทดแทนน้ำตาลได้ดีหรือไม่ ช่วยในการลดความอ้วนได้ไหม และหากบริโภคน้ำผึ้งแทนน้ำตาลจะเกิดโทษต่อร่างกายหรือไม่ ในบทความนี้มีคำตอบมาให้คุณ…

ประโยชน์จาก “น้ำผึ้ง”

น้ำผึ้ง” ถือเป็นยาอายุวัฒนะที่ใช้ในการเยียวยารักษาตามตำราแพทย์แผนโบราณมานานแล้ว ความหวานจากน้ำผึ้งช่วยเพิ่มพลังงาน และมอบความสดชื่นเหมาะแก่นักกีฬาที่เสียเหงื่อมาก เพราะในน้ำผึ้งมีส่วนประกอบของ “เกลือแร่” อยู่ในปริมาณที่เหมาะกับที่ร่างกายต้องการ อีกทั้งยังให้พลังงานมากกว่าน้ำตาล ย่อยง่ายกว่าน้ำตาล และสามารถดูดซึมไปใช้เป็นพลังงานได้ทันที นอกจากนี้น้ำผึ้งยังมีเอนไซม์ที่ช่วยกระตุ้นระบบการทำงานของประสาทได้ นักกีฬาวิ่งจึงเลือกที่จะกินน้ำผึ้งแทนน้ำตาลในช่วงเช้าเพราะย่อยง่ายกว่า และให้พลังงานมากกว่าน้ำตาลนั่นเอง

น้ำผึ้งทดแทนน้ำตาลได้ (เพียงเล็กน้อยเท่านั้น)

แม้ประโยชน์ของน้ำผึ้งจะมีมากแต่ก็ใช่ว่ามันจะสามารถทดแทนน้ำตาลได้เสียทีเดียว เพราะความหวานในน้ำผึ้งก็คือน้ำตาลชนิดต่างๆ ประกอบด้วย น้ำตาลโมเลกุลเดี่ยวอย่าง กลูโคส และฟรักโทสนั่นเอง ความหอมหวานและเข้มข้นของน้ำผึ้งจะช่วยให้คุณบริโภคน้ำตาลได้น้อยลง เพราะเติมน้ำผึ้งแค่นิดหน่อยก็หวานมากพอๆ กับการเติมน้ำตาลทรายหลายช้อนแล้ว…ชา หรือกาแฟหนึ่งแก้ว เติมน้ำผึ้ง 1 ช้อนชาก็สามารถทดแทนความหวานของน้ำตาลทรายที่ต้องเติมถึง 3 ช้อนชาได้ แม้ว่าน้ำผึ้งจะช่วยในการลดปริมาณน้ำตาลได้แต่หากคุณควบคุมความต้องการกินหวานไม่ได้ เติมน้ำผึ้งในปริมาณมากไป ก็ไม่ได้ช่วยให้ดีกว่าเดิมได้ และไม่สามารถทดแทนกันได้ ขึ้นอยู่กับตัวคุณเองแล้วล่ะ…

กินน้ำผึ้งแทนน้ำตาลไม่อ้วนจริงหรือ?

น้ำผึ้งอาจช่วยทดแทนน้ำตาลได้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่ไม่สามารถช่วยลดความอ้วนได้ เป็นความเข้าใจที่ผิดมาก เพราะน้ำตาลในปริมาณไม่เกิน 2 ช้อนโต๊ะต่อวันเท่านั้นที่จะไม่ทำให้อ้วนได้ (ไม่ว่าจะเป็นความหวานในรูปแบบใดก็ตาม) การกินน้ำผึ้งแทนน้ำตาลแค่ช่วยให้การเผาผลาญดีขึ้นเท่านั้น ใครที่กำลังคิดว่าจะกินน้ำผึ้งแทนน้ำตาลก็สามารถกินเพื่อเอาสารอาหารจากน้ำผึ้งที่มีมากกว่าน้ำตาลได้ แต่ไม่สามารถทดแทนในเรื่องของความหวานได้ เนื่องจากมีระดับน้ำตาลกลูโคสสูง หากต้องการเลี่ยงน้ำตาลแต่ยังโหยหาความหวานอยู่…น้ำผึ้งไม่ใช่คำตอบแน่นอน

“หญ้าหวาน” ทางเลือกของคนรักสุขภาพ ช่วยลดความอ้วน

หญ้าหวาน

ทดแทนน้ำตาลด้วยหญ้าหวาน

หากคุณเป็นคนติดหวาน แต่ต้องการเลี่ยงน้ำตาล ขอให้ลองทำความรู้จักกับ “หญ้าหวาน” ตัวช่วยที่ทดแทนได้โดยไม่เกิดโทษต่อร่างกาย เหมาะสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวาน เพราะในหญ้าหวานมีสารสตีวิโอไซด์ที่ให้รสหวานอ่อนๆ ซึ่งไม่จำเป็นต้องย่อยเหมือนน้ำตาลเพราะไม่ได้มีคุณค่าทางสารอาหารใดๆ ซึ่งนี่ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่ต้องการเลี่ยงน้ำตาลโดยแท้จริง…

ไม่ว่าจะเป็นอาหารชนิดใดก็ตามในโลกใบนี้ ล้วนมีทั้งประโยชน์ และโทษที่แตกต่างกัน ดังนั้น การเดินทางสายกลางโดยการ “กินอย่างพอดี” ไม่เลือกกินอะไรอย่างใดอย่างหนึ่งมากจนเกินไปเป็นดีที่สุด เพราะยาที่ว่าดีหากคุณได้รับมันในปริมาณที่มากเกินไปก็เป็นโทษต่อร่างกายได้ น้ำผึ้งเองก็เช่นกัน…

ขอบคุณข้อมูลจาก sukkaphap-d.com


ชนิดทอง ราคารับซื้อ กรัมละ ราคารับซื้อ บาทละ ราคาขาย บาทละ
ทองคำแท่ง 96.5% n/a 28,550.00 28,650.00
ทองรูปพรรณ 96.5% 1,849.00 28,030.84 29,150.00
ทองรูปพรรณ 90% 1,664.10 25,227.76 n/a
ทองรูปพรรณ 80% 1,479.20 22,424.67 n/a
ทองรูปพรรณ 50% 832.00 12,613.12 n/a
ทองรูปพรรณ 40% 647.00 9,808.52 n/a
ทองรูปพรรณ 99.99% 1,916.00 29,046.56 n/a
ราคาน้ำมัน ประจำวัน ราคาน้ำมันประจำวันที่ 28/08/2563
ราคาน้ํามันปตท
ปตท.
ราคาน้ํามันบางจาก
บางจาก
ราคาน้ํามันเชล์ Shell
เชลล์
ราคาน้ํามันเอสโซ่ Esso
เอสโซ่
ราคาน้ํามันคาลเท็กซ์ caltex
คาลเท็กซ์
ราคาน้ํามันไออาร์พีซี irpc
ไออาร์พีซี
ราคาน้ํามันพีที PT
พีที
ราคาน้ํามันซัสโก้ susco
ซัสโก้
ราคาน้ํามันเพียว PURE
เพียว
ราคาน้ํามันซัสโก้
ซัสโก้ดีลเลอร์
แก๊สโซฮอล์ 95 22.25 22.25 22.25 22.25 22.25 22.25 22.25 22.25 22.25 22.25
แก๊สโซฮอล์ 91 21.98 21.98 21.98 21.98 21.98 21.98 21.98 21.98 21.98 21.98
แก๊สโซฮอล์ E20 20.74 20.74 20.74 20.74 20.74 20.74 20.74 20.74 20.74
แก๊สโซฮอล์ E85 18.34 18.34
เบนซิน 95 29.66 30.11 30.16 29.66 29.66
ดีเซล 22.29 22.29 22.29 22.29 22.29 22.29 22.29 22.29 22.29 22.29
ดีเซล B10 19.29 19.29 19.29 19.29 19.29 19.29 19.29 19.29 19.29 19.29
ดีเซล B20 19.04 19.04 19.04 19.04 19.04 19.04 19.04 19.04
ดีเซลพรีเมี่ยม 26.74 26.76 28.74 28.74
แก๊ส NGV 14.41 14.41
Comments : Off
About the Author

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า