สาระน่ารู้ ประจำวันที่ 29 มกราคม 2564

LPN เขย่าตลาดอสังหาฯ เปิดแคมเปญแรง “ไม่ต้องกู้ “

LPN เขย่าตลาดอสังหาฯ  เปิดแคมเปญแรง "ไม่ต้องกู้ "

LPN เจาะกลุ่มฟรีแลนซ์ ขน 5 โครงการใหญ่ เปิดตัวแคมเปญแรง เขย่าตลาดอสังหาฯ “ไม่ต้องกู้ เข้าอยู่ได้เลย “

บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด(มหาชน)(LPN) เปิดเผยว่า เพื่อประเดิมกระตุ้นตลาดต้นปี บริษัทจึงได้เปิดตัวแคมเปญใหม่ “#ยังไม่ต้องกู้ เข้าอยู่ได้เลย” ให้ลูกค้าผ่อนดาวน์ได้ 2 ปี เริ่มต้นที่ 5,000 บาท  แถมฟรีเฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า พร้อมเข้าอยู่ได้ทันทีกับ 5 โครงการเด่น หวังจับกลุ่มฟรีแลนซ์ ค้าขายออนไลน์ หรือผู้ที่ไม่ได้มีรายได้ประจำ สร้างโอกาสให้ลูกค้ามีบ้านได้ง่ายขึ้นในราคาที่จับต้องได้ (Affordable Price) ตามเจตนารมณ์ของ LPN ที่ต้องการให้คนไทยมีบ้านเป็นของตนเองภายใต้แบรนด์ “ลุมพินี” 

ทั้งนี้ ในช่วง 2 ปีแรก ลูกค้าจะหมดกังวลเรื่องการยื่นขอสินเชื่อกับธนาคาร โดยลูกค้าจะชำระเป็นค่าเงินดาวน์ให้กับ LPN ตามเงื่อนไขของแต่ละโครงการที่กำหนดไว้ หลังจากนั้นลูกค้าถึงดำเนินการยื่นเรื่องกู้ขอสินเชื่อกับธนาคารตามขั้นตอนปกติต่อไป 

สำหรับโครงการ 5 แห่ง ได้แก่ 

 
1.)  โครงการลุมพินี ทาวน์ชิป รังสิต-คลอง 1 เริ่มเพียง 5,000 บาท/เดือน  แบบสตูดิโอ ขนาด 21.5 ตร.ม. ราคา 909,000 บาท  คอนโดพร้อมอยู่ สิ่งอำนวยความสะดวกจัดเต็ม สระว่ายน้ำ สนามฟุตซอล สนามบาส จักรยานฟรี ใช้สัญจรภายในโครงการ พื้นที่สีเขียวกว่า 34,000 ตร.ม. รถบริการรับ-ส่ง เมเจอร์ฯรังสิต ห้องสันทนาการ ห้องเด็กเล่น ศูนย์การค้ามาร์เก็ตเพลส ตั้งอยู่หน้าโครงการ สะดวกสบายใกล้ชิด แหล่งช้อปปิ้ง ความบรรเทิงมากมาย ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต เมเจอร์ซินีเพล็กซ์ ดรีมเวิร์ล เซียร์ โลตัส บิ๊กซี และสนามบินดอนเมือง 

LPN เขย่าตลาดอสังหาฯ  เปิดแคมเปญแรง "ไม่ต้องกู้ "

2.) โครงการลุมพินี วิลล์ พระนั่งเกล้า-ริเวอร์วิวเริ่มเพียง 7,000 บาท/เดือน แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 26 ตร.ม.ราคา 1.59 ล้านบาท ตัวคอนโดใกล้รถไฟฟ้า วิวแม่น้ำเจ้าพระยา บรรยากาศดี ลงตัวทุกด้านทั้งการทำงานและการพักอาศัย ตอบโจทย์การใช้ชีวิตวิถีใหม่ของคนเมือง ทำเลดี เดินทางสะดวกใกล้รถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง มีบริการรถรับ-ส่ง ไปสถานี MRT สะพานพระนั่งเกล้า สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน Swimming pool,Fitness, Garden, Shop 

3.) โครงการลุมพินี พาร์ค เพชรเกษม 98 เริ่มเพียง 7,600 บาท/เดือน แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 26 ตร.ม. ราคา 1.49ล้านบาท ตัวคอนโดพร้อมอยู่ติดถนนใหญ่ พร้อม Mini Mall หน้าโครงการ เดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้า MRT สถานีหลักสอง ใกล้ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีเพชรเกษม ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก 

 4.) โครงการลุมพินี วิลล์ สุขสวัสดิ์-พระราม 2 เริ่มเพียง 8,000 บาท/เดือน แบบกั้นส่วนนอน ขนาด 23.5 ตร.ม. ราคา 1.76 ล้านบาท ตัวคอนโดตั้งอยู่บนถนนพระราม 2 ใกล้ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี โรงพยาบาล ตลาด มีการเดินทางที่สะดวกสบาย และยังใกล้กับสถานีบางปะแก้ว รถไฟฟ้า MRT สายสีม่วงใต้ ช่วงเตาปูน-ราษฎ์บูรณะ ที่จะเริ่มก่อสร้างในอนาคตอีกด้วย  

LPN เขย่าตลาดอสังหาฯ  เปิดแคมเปญแรง "ไม่ต้องกู้ "

5.) โครงการลุมพินี เพลส พระราม 3 – ริเวอร์ไรน์ เริ่มเพียง 10,000 บาท/เดือน แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 28 ตร.ม. ราคา 2.42 ล้านบาท เป็นคอนโดมิเนียมระดับพรีเมียม โอบล้อมด้วยแม่น้ำเจ้าพระยา วิวสวยๆ ของสะพานภูมิพล และใกล้บางกระเจ้า  พร้อมด้วยพื้นที่ส่วนกลางและสิ่งอำนวยความสะดวกเหนือระดับ สระว่ายน้ำลอยฟ้า ออกกำลังกายพร้อมชมวิวพาโนรามาของแม่น้ำเจ้าพระยา ลานพักผ่อนนั่งเล่นและสวนลอยฟ้า เปิดรับอากาศบริสุทธิ์ วิวสวยสบายตา พื้นที่ทำงานร่วมกัน ห้องทำงานทันสมัยที่จะช่วยกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ 

ขอบคุณข้อมูลจาก thansettakij.com


ศุภาลัย ส่ง 31 โครงการใหม่ เดินเกมปี 64 ตั้งเป้านิวไฮ รายได้ – กำไร

ศุภาลัย ส่ง 31 โครงการใหม่  เดินเกมปี 64 ตั้งเป้านิวไฮ รายได้ - กำไร

บมจ.ศุภาลัย กางแผน ปี 2564 ชูสถานะทางการเงินแข็งแกร่ง ลุยเปิดโครงการใหม่ทั้งแนวราบ และคอนโดฯรวม 31 โครงการ มูลค่า 34,000 ล้านบาท ตั้งเป้าเติบโตด้านรายได้ – กำไร แบบ New High

ดร.ประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ทิศทางสถานการณ์ตลาดอสังหาริมทรัพย์ของประเทศไทยปี 2564 คาดว่าจะมีแนวโน้มเติบโตขึ้นจากปี 2563 และจะกลับสู่ภาวะปกติในเวลาไม่นาน จากการปรับตัวเข้าสู่ยุค New Normal ในปีที่ผ่านมา ท่ามกลางวิกฤตโควิด-19 หลายบริษัทฯ ต้องปรับตัวอย่างรวดเร็ว และ ทันต่อสถานการณ์

การดำเนินธุรกิจของ บมจ. ศุภาลัย ในปี 2564 นี้ ก้าวสู่ปีที่ 32 บริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรมที่อยู่อาศัย การออกแบบผลิตภัณฑ์ใหม่ แบบบ้านใหม่ การพัฒนาคุณภาพสินค้า และบริการให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ครอบคลุมทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และภูมิภาค รวมทั้งเดินหน้าลงทุนในทำเลใหม่ๆ ที่จะขยายตลาดให้กว้างขึ้น ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้าให้ครอบคลุมทุกวัย และมุ่งเน้นเจาะตลาด “เรียลดีมานด์” หรือกลุ่มผู้ซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริง เพราะลูกค้าในกลุ่มนี้ เมื่อซื้ออสังหาริมทรัพย์แล้ว มักจะดำเนินการโอนกรรมสิทธิ์ตามกำหนด ลดความเสี่ยงในการทิ้งดาวน์ จึงเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีความเสี่ยงต่ำ

นอกจากนี้ บริษัทฯ มีความพร้อมทางต้นทุนทางการเงิน จากอันดับเครดิตองค์กรจาก ทริสเรทติ้ง ระดับ A สะท้อนถึงสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง ความสามารถในการดำเนินธุรกิจที่มีการเติบโต และมีแนวโน้มในการสร้างรายได้ และกำไรของบริษัทฯ อย่างต่อเนื่อง เมื่อเทียบกับบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ ถือว่า บริษัทฯ มีภาระหนี้สินที่ต่ำที่สุดในกลุ่มอุตสาหกรรมและต้นทุนทางการเงินต่ำกว่า 1.9% ต่อปี 

ปีนี้ บริษัทฯ จะขยายการลงทุนในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง เพราะที่ผ่านมาได้ผลน่าพอใจ โดยคาดว่าปีนี้จะมีรายได้จากการขายในต่างประเทศ รวมประมาณ 5,350 ล้านบาท

ด้าน นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภาพรวมในปี 2563 ที่ผ่านมา ถือเป็นอีกปีที่มีความท้าทาย แต่บริษัทฯ ก็สามารถก้าวผ่านมาได้อย่างมั่นคง ด้วยความพร้อมทางต้นทุนทาง  การเงิน และการบริหารความเสี่ยง เพื่อปรับตัวรับมือกับการเปลี่ยนแปลงจากปัจจัยภายนอก ทำให้ผลงานในปีที่ผ่านมาเป็นที่น่าพึงพอใจ โดยเฉพาะตลาดที่อยู่อาศัยแนวราบ เห็นได้จากยอดลูกค้า Walk เยี่ยมชมโครงการ และยอดจองที่เพิ่มมากขึ้น โดยในปีที่ผ่านมามีการเปิดตัวโครงการทั้งแนวราบ และคอนโดมิเนียม รวม 28 โครงการ มูลค่ารวม 24,540 ล้านบาท มียอดขายรวม 24,376 ล้านบาท แบ่งเป็น

• แนวราบ 25 โครงการ  (กรุงเทพฯ และปริมณฑล 11 โครงการ, ภูมิภาค 14 โครงการ)
• คอนโดมิเนียม 3 โครงการ                              

ด้านทิศทางการดำเนินธุรกิจ และกลยุทธ์สำคัญของบริษัทฯ ในปี 2564 เพื่อเป็นแรงขับเคลื่อนองค์กรสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้ บริษัทฯ ได้วางกลยุทธ์ธุรกิจที่จะ ก้าวไปข้างหน้า..เติบโตอย่างผู้นำ และยั่งยืน ทั้งด้านรายได้ และกำไร 

• โดยมุ่งมั่นนำหลักการทำงานแบบ Agile มาปรับใช้ภายในองค์กร เพื่อพัฒนาสินค้า และบริการ ขององค์กรได้อย่างรวดเร็ว
• พัฒนาผลิตภัณฑ์ โดยเตรียมเปิดตัวแบรนด์ใหม่ พร้อมแบบบ้านใหม่ ฟังก์ชันใหม่ ให้ตอบโจทย์ยุค New Normal 
• เตรียม Launch แอปพลิเคชัน Supalai Sabai ที่ครอบคลุมทุกการบริการอย่างครบวงจร อาทิ การทำธุรกรรมทางการเงิน และบริการหลังการขาย
• ส่งเสริมด้าน Waste management ในกระบวนการก่อสร้าง โดยกำหนดแนวทางการทำงานเพื่อลดปริมาณความสูญเสียของวัสดุก่อสร้างได้อย่างเหมาะสม และสามารถจัดการกับเศษวัสดุก่อสร้างให้เกิดมูลค่าสูงสุด รวมทั้งลดผลกระทบที่มีต่อสิ่งแวดล้อม อีกทั้งการจับมือกับพันธมิตรทางธุรกิจรายใหญ่ ที่มีความน่าเชื่อถือ และเลือกใช้วัสดุก่อสร้างที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

โดยตั้งเป้าหมายยอดขาย 27,000 ล้านบาท และเป้าหมายรายได้ 28,000 ล้านบาท ซึ่งมีแผนการเปิดตัว  โครงการใหม่จำนวนมากโดยเฉพาะโครงการแนวราบ โดยวางแผนเปิดตัวโครงการใหม่ 31 โครงการ แบ่งเป็นโครงการแนวราบ 27 โครงการ และโครงการคอนโดมิเนียม 4 โครงการ คิดเป็นมูลค่ารวม 34,000 ล้านบาท และกำหนดงบประมาณการจัดซื้อที่ดิน 8,000 ล้านบาท 

คาดว่าปี 2564 นี้ จะเป็นอีกปีที่ บริษัทฯ มีการเติบโต ทางด้านรายได้ และกำไร แบบ New High จากโครงการคอนโดฯ สร้างเสร็จพร้อมโอนฯ ที่รอรับรู้รายได้จำนวนมาก และเชื่อว่าโครงการแนวราบจะมีแนวโน้มเติบโต  ได้ต่อเนื่องเช่นกัน นอกจากนี้บริษัทฯ ขอเป็นส่วนหนึ่งในการส่งต่อความปรารถนาดีและความห่วงใย ฝากไปถึงบุคลากรทางการแพทย์ รวมถึงคนไทยทุกคน เชื่อว่าเราจะผ่านวิกฤตโควิด-19 ครั้งนี้ไปด้วยกันโดยเร็ว

ขอบคุณข้อมูลจาก thansettakij.com


คลังคาดเศรษฐกิจไทยปี64โต2.8%

คลังคาดเศรษฐกิจไทยปี64โต2.8%

คลังปรับเศรษฐกิจปี 63 ดีกว่าคาดโตติดลบ 6.5% ประเมินปี 64 โต 2.8%

นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง แถลงข่าวประมาณการเศรษฐกิจไทยปี 2563 และ 2564 ว่า เศรษฐกิจไทยปี 2563 คาดว่าจะหดตัวที่ร้อยละ -6.5 ต่อปี (โดยมีช่วงคาดการณ์ที่ร้อยละ -6.8 ถึง -6.3) หดตัวน้อยกว่าที่ประมาณการไว้เดิม ณ เดือนตุลาคม 2563 ที่ร้อยละ -7.7 ต่อปี โดยได้รับปัจจัยสนับสนุนจากการควบคุมการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของไทยที่อยู่ในเกณฑ์ดี และมาตรการฟื้นฟูและกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐที่ส่งผลให้เศรษฐกิจฟื้นตัวได้อย่างต่อเนื่องในช่วงครึ่งหลังของปี 2563

โดยคาดว่าการบริโภคภาคเอกชนและการลงทุนภาคเอกชนจะหดตัวที่ร้อยละ -0.9 ต่อปี (โดยมีช่วงคาดการณ์ที่ร้อยละ -1.2 ถึง -0.7 ) และร้อยละ -8.9 ต่อปี (โดยมีช่วงคาดการณ์ที่ร้อยละ -9.2 ถึง -8.7) ตามลำดับ ปรับตัวดีขึ้นจากการคาดการณ์ครั้งก่อนที่หดตัวร้อยละ -3.0 ต่อปี และร้อยละ -9.8 ต่อปี ตามลำดับ และมูลค่าการส่งออกสินค้าของไทยปรับตัวดีขึ้นที่ร้อยละ -6.6 ต่อปี (โดยมีช่วงคาดการณ์ที่ร้อยละ -6.8 ถึง -6.3) ปรับตัวดีขึ้นจากการคาดการณ์ครั้งก่อนที่ร้อยละ -7.8 ต่อปี เนื่องจากเศรษฐกิจของประเทศคู่ค้าหลักฟื้นตัวได้เร็วดีกว่าที่คาด หลังจากที่หลายประเทศมีการผ่อนคลายมาตรการควบคุมการแพร่ระบาด

อย่างไรก็ดี มีสัญญาณบวกจากการได้รับวัคซีนของประชากรในประเทศต่าง ๆ ในระยะต่อไป ประกอบกับภาครัฐได้ดำเนินมาตรการทางการคลังเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการสนับสนุนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ อาทิ โครงการคนละครึ่ง โครงการเราชนะ และมาตรการด้านการเงินเพื่อดูแลและเยียวยาผลกระทบจากเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ผ่านสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐ ประกอบกับคาดว่าจะมีการเบิกจ่ายเงินจากพระราชกำหนดให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงิน เพื่อแก้ไขปัญหา เยียวยา และฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 พ.ศ. 2563 ในส่วนที่เหลืออย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะช่วยกระตุ้นการบริโภคและการจ้างงานให้เพิ่มสูงขึ้น โดยคาดว่าการบริโภคภาคเอกชนและการลงทุนภาคเอกชนจะขยายตัวที่ร้อยละ 2.5 ต่อปี (โดยมีช่วงคาดการณ์ที่ร้อยละ 2.0 ถึง 3.0) และ 3.4 ต่อปี (โดยมีช่วงคาดการณ์ที่ร้อยละ 2.9 ถึง 3.9) ตามลำดับ

ขณะที่การบริโภคภาครัฐและการลงทุนภาครัฐจะขยายตัวที่ร้อยละ 6.1 ต่อปี (โดยมีช่วงคาดการณ์ที่ร้อยละ 5.6 ถึง 6.6) และ 12.1 ต่อปี (โดยมีช่วงคาดการณ์ที่ร้อยละ 11.6 ถึง 12.6) ตามลำดับ สำหรับมูลค่าการส่งออกสินค้าของไทยจะขยายตัวที่ร้อยละ 6.2 ต่อปี (โดยมีช่วงคาดการณ์ที่ร้อยละ 5.7 ถึง 6.7) โดยมีแนวโน้มฟื้นตัวได้อย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับทิศทางการฟื้นตัวของเศรษฐกิจประเทศคู่ค้าสำคัญ ในด้านเสถียรภาพภายในประเทศ คาดว่าอัตราเงินเฟ้อทั่วไปในปี 2564 จะอยู่ที่ร้อยละ 1.3 ต่อปี(โดยมีช่วงคาดการณ์ที่ร้อยละ 0.8 ถึง 1.8) ปรับตัวสูงขึ้นตามราคาน้ำมันในตลาดโลกที่มีทิศทางสูงขึ้นและการฟื้นตัวของอุปสงค์ภายในประเทศ

โฆษกกระทรวงการคลังได้ กล่าวว่า เศรษฐกิจไทยในปี 2564 จะฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไป ตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก ที่ได้รับปัจจัยสนับสนุนจากความคืบหน้าของวัคซีนและมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในหลายประเทศ อย่างไรก็ดี ในการประมาณการเศรษฐกิจไทยจำเป็นต้องคำนึงถึงปัจจัยเสี่ยงที่ต้องติดตามอย่างใกล้ชิด ได้แก่

1) การควบคุมการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

2) ความสำเร็จในการฉีดวัคซีนของประเทศต่าง ๆ

3) นโยบายทางเศรษฐกิจของกลุ่มประเทศเศรษฐกิจหลักและความผันผวนของเงินลงทุนระหว่างประเทศ

ทั้งนี้ กระทรวงการคลังมั่นใจว่าประเทศไทยมีพื้นฐานทางเศรษฐกิจที่เข้มแข็ง และมีฐานะการคลังที่มีความมั่นคงและมีสภาพคล่องเพียงพอต่อการดำเนินนโยบายของรัฐบาล ทำให้กระทรวงการคลังมีความพร้อมที่จะดำเนินนโยบายต่าง ๆ เพื่อสนับสนุนการฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศในระยะต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก posttoday.com


นาโปลี ฟอร์มเฉียบ ทุบ สเปเซีย 4-2 ฉลุยตัดเชือกโคปปาฯ

นาโปลี ฟอร์มเฉียบ ทุบ สเปเซีย 4-2 ฉลุยตัดเชือกโคปปาฯ

ศึกโคปปา อิตาเลีย รอบก่อนรองชนะเลิศ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ที่ สนาม สตาดิโอ ดีเอโก้ อาร์มันโด้ มาราโดน่า ระหว่าง นาโปลี ลงสนามพบ สเปเซีย นาโปลี ฟอร์มเริ่มแผ่วเกมล่าสุดออกไปแพ้ เวโรน่า 1-3 ทำให้แพ้มาสองนัดรวดทั้งในลีกและเกมซูเปอร์คัพ นัดชิง

เกมนี้มาในระบบ 4-3-3- วาง ลอเรนโซ่ อินซิเย่, มัตเตโอ โปลิตาโน่ และ เออร์วิง โลซาโน่ ประสานคมปิดสกอร์

ฝั่ง สเปเซีย เพิ่งสะดุดในลีกเกมล่าสุดหลังออกไปแพ้ โรม่า แบบสุดมันส์ 3-4 โดยก่อนหน้านั้นไม่แพ้ใครมา 4 เกมติดทุกรายการ

ทีมเยือนบุกเต็มตัวกับระบบ 4-3-3 เช่นเดียวกัน เอ็มมานูเอล กาซี่, อันเดรย์ กาลาบินอฟ และ ดานิเอเล่ แวร์เด้ ผนึกคมลุยแดนหน้า

ผลปรากฏว่า นาโปลี ชนะ สเปเซีย ไป 4-2 คว้าตั๋วผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปพบกับ อตาลันตา ต่อไป

โดยเจ้าถิ่นได้ประตูจาก คาลิดู คูลิบาลี นาทีที่ 5, อีร์วิง โลซาโน่ นาทีที่ 20, มัตเตโอ โปลิตาโน่ นาทีที่ 30 และเอลยีฟ เอลมาส นาทีที่ 40 ส่วนทีมเยือนแก้คืนได้จาก เอ็มมานูเอล กาซี่ นาทีที่ 71 และเจนนาโร อาคัมโปร่า นาทีที่ 73

ด้าน ผลฟุตบอล โกปา เดล เรย์ สเปน รอบ 16 ทีมสุดท้าย นาบาลการ์เนโร แพ้ กรานาดา 0-6, อัลโกยาโน แพ้ แอธฯ บิลเบา 1-2

ขอบคุณข้อมูลจาก sanook.com


ตรวจสอบคุณภาพวัคซีนป้องกันโควิด-19 เตรียมรองรับการขึ้นทะเบียน

ตรวจสอบคุณภาพวัคซีนป้องกันโควิด-19 เตรียมรองรับการขึ้นทะเบียน thaihealth

กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ เผยพร้อมตรวจสอบคุณภาพวัคซีนโควิด-19 ในรูปแบบเชื้อตาย Adenoviral vector และ DNA หรือ mRNA รองรับการขึ้นทะเบียนวัคซีน เพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชนในประเทศ

นายแพทย์ศุภกิจ ศิริลักษณ์ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กล่าวว่า จากสถานการณ์การระบาดของโรค COVID-19 ไปทั่วโลก ประกอบกับวัคซีนได้มีการฉีด ให้กับประชากรในหลายประเทศ ในขณะที่ประเทศไทยมีความต้องการวัคซีน เพื่อนำมา ใช้ในการป้องกันโรค กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ โดย สถาบันชีววัตถุ ในฐานะเป็นห้องปฏิบัติการควบคุมคุณภาพวัคซีนที่จะนำมาใช้ในประเทศ จึงได้เตรียมความพร้อมในการตรวจรับรองคุณภาพวัคซีนCOVID-19 ในรูปแบบต่างๆ ที่มีการพัฒนาขึ้น โดยขณะนี้ สามารถตรวจวิเคราะห์วัคซีนรูปแบบเชื้อตาย (Inactivated) รูปแบบ Adenoviral vector และรูปแบบ DNA หรือ mRNA เพื่อประกอบการขึ้นทะเบียนกับสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) โดยกระบวนการทดสอบดังกล่าวจะเร่งดำเนินการอย่างรวดเร็วที่สุด เพื่อให้ประชาชน ได้มีวัคซีนทันใช้

นายแพทย์ศุภกิจ กล่าวเติมเพิ่มว่า รัฐบาลมีแผนจัดหาวัคซีนครอบคลุมประชากรไทย ในปี 2564 จำนวน 33,000,000 คน คิดเป็นประมาณร้อยละ 50 ของประชากรทั้งประเทศ ในระยะเร่งด่วน ได้เตรียมจัดหาวัคซีนจากบริษัท Sinovac Biotech จำกัด ของประเทศจีนร้อยละ 10 ภายในไตรมาสแรก ของปี 2564 และการจัดหาวัคซีนจากการตกลงแบบทวิภาคี Bilateral Agreement กับบริษัท AstraZeneca จำกัด ร้อยละ 20 ซึ่งคาดว่าจะได้รับวัคซีนประมาณ เดือนมิถุนายน 2564 แหล่งที่ 3 เป็นการจัดหาจาก COVAX facility ร้อยละ 20 ซึ่งอยู่ระหว่าง  การพิจารณาเงื่อนไขและเจรจาต่อรอง

จึงขอให้ประชาชนมั่นใจว่าเมื่อมีการขอขึ้นทะเบียนวัคซีนในประเทศไทยแล้ว กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์จะสามารถดำเนินการตรวจสอบคุณภาพวัคซีนได้ทันตามระยะเวลาที่ต้องการ เพื่อให้ประชาชนได้ใช้วัคซีนที่มีคุณภาพและความปลอดภัยตามมาตรฐานสากล

ขอบคุณข้อมูลจาก thaihealth.or.th


สัญญา ภาษาอังกฤษคืออะไร ผิดสัญญา รักษาสัญญา รับปาก สาบานพูดว่าอย่างไรดี!

สัญญาภาษาอังกฤษเขาเรียกว่าอะไรกันเอ่ย แต่…เดี๋ยวก่อน บทเรียนวันนี้เราจะมาเน้นกันถึงเรื่อง คำสัญญา สาบานกันนะครับ ไม่ใช่สัญญาที่เป็นเอกสารการซื้อขาย หรือสัญญาจ้างนะครับ ปรับความเข้าใจให้ตรงกันก่อน

สัญญาภาษาอังกฤษ

สัญญา ภาษาอังกฤษคืออะไร

คำว่าสัญญา มีความหมายดังต่อไปนี้

สัญญาที่เป็นเอกสาร และมีการลงนาม ภาษาอังกฤษเรียกว่า contract อ่านว่า ค็อนแทร็คทึ

ส่วนสัญญา ที่บอกว่า จะรักอย่างโน้น จะดูแลอย่างนี้ ภาอังกฤษเรียกว่า promise อ่านว่า พร็อมมิส

ส่วนคำว่า สาบาน เช่น การสาบานตนในโบสถ์ ตอนงานแต่ง สาบานว่าจะทำดี เลิกทำชั่ว ภาษาอังกฤษเรียกว่า vow อ่านว่า วาว

ตัวอย่างประโยค สัญญารูปแบบต่างๆ

เอาสัญญาที่เป็นเอกสารก่อนนะครับ พอเป็นน้ำจิ้ม

  • Don’t sign a contract before you read it carefully. อย่าเซ็นสัญญาก่อนที่คุณจะอ่านอย่างถี่ถ้วน
  • My secretary is writing a contract. เลขาของฉันกำลังร่างสัญญาอยู่
  • If you breach your contract, they can sue you for the damage. ถ้าคุณละเมิดสัญญา พวกเขาจฟ้องค่าเสียหายจากคุณได้

ทีนี้ก็มาเข้าเรื่องกันซะทีว่า คำมั่นสัญญาต่างๆที่เราพูดออกไปเนี่ย เช่น ฉันสัญญา ฉันรับปาก อย่างโน้นอย่างนี้ เขาพูดกันว่าอย่างไรบ้าง มาดูกัน อ้อ คำว่าฉันสัญญา กับฉันรับปาก ถือว่าใช้แทนกันได้นะครับ

♦ คำว่าสัญญา ภาษาอังกฤษใช้คำว่า  promise

  • I’ll never do it again, I promise you. ฉันจะไม่ทำอีกแล้ว ฉันสัญญา
  • promise that I’ll will love you till the day I die. ฉันสัญญาว่า ฉันจะรักเธอจนตาย
  • promise to bring him back as soon as possible. ฉันรับปากว่าฉันจะพาเขากลับมาให้เร็วสุดเท่าที่จะเป็นไปได้
  • My dad promised me a new bike if won the game. พ่อฉันรับปากจะซื้อจักรยานให้ถ้าฉันชนะการแข่งขัน
  • You promised to buy me a ticket! นายสัญญาว่าจะซื้อตั๋วให้ฉันนี่
  • If I see her, I’ll tell her but I’m not promising anything. ถ้าฉันเจอหล่อน ฉันจะบอกหล่อน แต่ไม่รับปากนะ

♦ นอกจากนี้เรายังใช้คำว่า make a promise ก็ได้ แปลว่า สัญญา หรือรับปาก เช่นกัน

  • If I see her, I’ll tell her but I’m not making any promises. ถ้าฉันเจอหล่อน ฉันจะบอกหล่อน แต่ไม่รับปากนะ

♦ รักษาสัญญา และผิดสัญญา สามารถที่จะพูดได้ประมาณนี้

  • He did not keep his promise to call me everyday. เขาไม่รักษาสัญญาว่าจะโทรหาฉันทุกวัน
  • I promise that I’ll never break a promise. ฉันสัญญาว่าฉันจะไม่ผิดสัญญา

♦ ส่วนคำว่า สาบาน มันก็คือ สัญญา นั่นแหละ แต่ขลังกว่า และศักดิ์สิทธิ์กว่า

vow that I’ll eat healthy food everyday. ฉันสาบานว่าฉันจะกินอาหารที่มีประโยชน์ทุกวัน

Sam made a vow to abstain from alcohol. แซมสาบานที่จะเลิกยุ่งกับแอลกอฮอลล์

ขอบคุณข้อมูลจาก ภาษาอังกฤษออนไลน์.com


เตือนพบช่องโหว่ iOS ถูกใช้โจมตีแล้ว รีบอัปเดตด่วน

เตือนพบช่องโหว่ iOS ถูกใช้โจมตีแล้ว รีบอัปเดตด่วน

ไทยเซิร์ต แจ้งเตือน พบช่องโหว่ในระบบปฏิบัติการ iOS ถูกใช้โจมตีจริงแล้ว ผู้ใช้งานควรรีบอัปเดตเวอร์ชัน 14.4 โดยด่วน

ศูนย์ประสานการรักษาความมั่นคงปลอดภัยระบบคอมพิวเตอร์ประเทศไทย (ไทยเซิร์ต)  แจ้งเตือนผู้ใช้ iPhone  และระบบปฎิบัติการ iOS    โดยระบุว่า เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2564 ทางบริษัท Apple ได้ออกแพตช์แก้ไขช่องโหว่ จำนวน 3 จุด ซึ่งส่งผลกระทบกับระบบปฎิบัติการ iOS เวอร์ชันที่ต่ำกว่า 14.4 ซึ่งช่องโหว่ทั้ง 3 จุดเป็นช่องโหว่ลักษณะ 0-day ที่ถูกใช้โจมตีอย่างแพร่หลาย ผู้ที่ได้รับผลกระทบจึงควรอัปเดตเพื่อแก้ไขโดยเร็ว

ช่องโหว่แรกมีหมายเลข CVE-2021-1782 เป็นช่องโหว่ประเภท Race condition ซึ่งส่งผลกระทบในระดับ Kernel ของระบบปฏิบัติการทำให้ผู้ไม่หวังดีสามารถยกระดับสิทธิ์ในการโจมตีได้ ส่วนอีก 2 ช่องโหว่มีหมายเลข CVE-2021-1870 และ CVE-2021-1871 เป็นช่องโหว่ประเภท Remote Code Execute ใน WebKit browser engine ทำให้ผู้ไม่หวังดีสามารถรันโค้ดอันตรายบนเครื่องเหยื่อได้จากระยะไกล

ผู้เชี่ยวชาญด้านความมั่นคงปลอดภัยคาดว่าผู้ไม่หวังดีใช้ประโยชน์จากช่องโหว่ทั้ง 3 จุดในการโจมตีร่วมกัน โดยการหลอกให้ผู้ใช้งานเข้าเว็บไซต์อันตรายเพื่อรันโค้ดในการโจมตีช่องโหว่ WebKit จากนั้นจึงโจมตีเพื่อยกระดับสิทธิ์ในภายหลัง

อย่างไรก็ตาม Apple ได้ออกแพตช์แก้ไขช่องโหว่ดังกล่าวทั้งหมดแล้ว เพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นผู้ใช้งานควรอัปเดตระบบปฏบัติการ iOS ให้เป็นเวอร์ชัน 14.4 โดยด่วน

ขอบคุณข้อมูลจาก thansettakij.com


ผักเชียงดา สรรพคุณไม่ธรรมดา เป็นสมุนไพรลดน้ำตาลในเลือด

ชื่อเสียงเรียงนามผักเชียงดาต้องบอกว่าโหดมาก โดยแปลได้ว่าผักฆ่าน้ำตาล ส่วนสรรพคุณของผักเชียงดาก็ไม่ธรรมดาเอาซะเลย

ผักเชียงดา

  ผักเชียงดามีสรรพคุณเด่นมากเรื่องมีฤทธิ์ลดน้ำตาลในเลือด เพราะถูกใช้เป็นยารักษาเบาหวานในแถบประเทศเอเชียมานานหลายร้อยปีแล้ว แถมผักเชียงดายังมีรสชาติอร่อย นำไปทำเมนูอาหารได้หลายอย่าง รวมทั้งยังมีการนำมาแปรรูปเป็นชาเชียงดา เป็นแคปซูลเชียงดา จัดจำหน่ายในรูปผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและมีการส่งออกไปขายยังต่างประเทศอีกด้วยนะคะ ดังนั้นเราจะไม่รู้จักผักเชียงดาก็คงไม่ได้แล้วล่ะเนอะ

* ผักเชียงดา ชื่อเสียงธรรมดาซะที่ไหน

          ผักเชียงดามีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า Gymnema inodorum (Lour.) Decne. ซึ่งคำว่า Gymnema มีรากศัพท์มาจากภาษาฮินดู “Gurmar” ที่แปลว่าผู้ฆ่าน้ำตาล เนื่องจากในผักเชียงดามีสารสำคัญที่มีฤทธิ์ยับยั้งการขนส่งน้ำตาลและชะลอการดูดซึมน้ำตาลในลำไส้เล็กนั่นเอง

          และด้วยความที่ผักเชียงดาเป็นผักพื้นบ้านทางภาคเหนือ ชื่อของผักเชียงดาในภาษาเหนือจึงมีให้เรียกอย่างหลากหลาย อาทิ ผักเซี่ยงดา เซ่งดา เจียงดา ผักกูด ผักว้น ผักม้วนไก่ หรือผักเซ็ง เป็นต้น ส่วนภาคกลางจะเรียกกันว่า ผักจินดา

ผักเชียงดา

* ลักษณะทางพฤกษศาสตร์ของผักเชียงดา

          ผักเชียงดาเป็นเถาไม้เลื้อย ตามลำตันที่โผล่พ้นดินจะมียางสีขาว ใบเป็นใบเดี่ยว รูปไข่ สีเขียวเข้ม ใบมีลักษณะเป็นคลื่นเล็กน้อย โคนใบมน ปลายใบแหลม ขอบใบเรียบ ผักเชียงดามีดอกขนาดเล็กสีออกขาว ออกดอกเป็นช่อ ๆ ตามซอกใบ ผลต้นเชียงดาเป็นฝักกลม ยาว ข้างในมีเมล็ดขนาดเล็ก และมีขนสำหรับช่วยกระจายพันธุ์

ผักเชียงดา

* ผักเชียงดากับคุณค่าทางโภชนาการ

          กองโภชนาการ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข เผยว่า ผักเชียงดาเป็นผักพื้นบ้านที่มีสารต้านอนุมูลอิสระสูงมาก และในผักเชียงดาปริมาณ 100 กรัม ให้คุณค่าทางโภชนาการ ดังนี้

          – พลังงาน 70 กิโลแคลอรี

          – น้ำ 82.9 กรัม

          – โปรตีน 5.4 กรัม

          – ไขมัน 1.5 กรัม

          – คาร์โบไฮเดรต 8.6 กรัม

          – กากใยอาหาร 2.5 กรัม

          – เถ้า 1.6 กรัม

          – แคลเซียม 78 มิลลิกรัม

          – ฟอสฟอรัส 98 มิลลิกรัม

          – ธาตุเหล็ก 2.3 มิลลิกรัม

          – เบต้าแคโรทีน 5,905 ไมโครกรัม

          – วิตามินเอ 984 ไมโครกรัม

          – ไทอะมีน 0.12 มิลลิกรัม

          – ไรโบฟลาวิน 0.35 มิลลิกรัม

          – ไนอะซิน 1.0 มิลลิกรัม

          – วิตามินซี 153 มิลลิกรัม

* ผักเชียงดา สรรพคุณเด่นเป็นสง่า เรื่องลดน้ำตาลในเลือด !

          ว่าแล้วเราก็มาดูสรรพคุณเด็ด ๆ จากผักพื้นบ้านชนิดนี้กันค่ะ

ลดน้ำตาลในเลือด

ผักเชียงดา

มีการศึกษาฤทธิ์ลดน้ำตาลในเลือดของผักเชียงดาแล้วพบว่า เมื่อให้อาสาสมัครดื่มชาใบเชียงดาทันทีหรือ 15 นาทีหลังการทดสอบน้ำตาล พบว่า ชาเชียงดามีผลลดน้ำตาลในเลือดได้อย่างมีนัยสำคัญ และฤทธิ์ลดน้ำตาลในเลือดให้ผลแปรผันตรงกับขนาดที่ได้รับ และการดื่มชาเชียงดาวันละ 1 แก้ว หลังอาหารทันที ต่อเนื่องกัน 28 วัน สามารถควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดสูงสุด (peak plasma glucose concentration) ได้ดีกว่ากลุ่มอาสาสมัครที่ไม่ได้ดื่มชาเชียงดา

          ทั้งนี้เป็นเพราะว่า ในใบเชียงดามีสารสำคัญที่ชื่อว่า gymnemic acid ซึ่งมีฤทธิ์ยับยั้งการขนส่งน้ำตาลทำให้การดูดซึมน้ำตาลในลำไส้เล็กมีผลช้าลง นอกจากนี้ gymnemic acid ยังมีส่วนช่วยกระตุ้นการหลั่งอินซูลิน ส่งผลให้ระดับน้ำตาลในเลือดลดลงนั่นเอง

          อย่างไรก็ตาม การศึกษาฤทธิ์ลดน้ำตาลในเลือดของผักเชียงดาในผู้ป่วยเบาหวานชนิดที่ 2 ควบคู่ไปกับการรับประทานยาตามแพทย์สั่ง กลับไม่พบฤทธิ์รักษาเบาหวานของชาเชียงดาแต่อย่างใด ทั้งนี้อาจจำเป็นต้องมีการศึกษาทางคลินิกต่อไปอีก

แก้ไข้

ผักเชียงดา

ผักเชียงดามีฤทธิ์เป็นยาเย็น ช่วยลดไข้ บำรุงธาตุในร่างกาย โดยจะดื่มชาเชียงดาหรือจะกินอาหารเมนูผักเชียงดาก็ได้หมด

สารต้านอนุมูลอิสระสูง

ผักเชียงดา

อย่างที่เห็นว่าผักเชียงดาปริมาณ 100 กรัม มีเบต้าแคโรทีสูงถึง 5,905 ไมโครกรัม อีกทั้งในใบเชียงดายังพบวิตามินซีและสารกลุ่มฟีนอลิกค่อนข้างสูง โดยเฉพาะในน้ำคั้นใบสด ๆ สารต้านอนุมูลอิสระจะมีเยอะมากเลยทีเดียว

          นอกจากสรรพคุณของผักเชียงดาตามนี้แล้ว ผักเชียงดายังมีประโยชน์ในเรื่องช่วยแก้อาการท้องผูก ช่วยกำจัดสารพิษตกค้างในร่างกาย บรรเทาอาการภูมิแพ้และโรคหอบหืด และช่วยบำรุงตับอ่อนให้ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพด้วยนะคะ รู้อย่างนี้ก็ชักอยากจะลองชิมเมนูผักเชียงดาบ้างแล้วล่ะ

* ผักเชียงดา ผลข้างเคียงมีไหม

          ในขณะนี้ยังไม่พบผลข้างเคียงจากการบริโภคผักเชียงดา แต่มีข้อควรระวังสำหรับผู้ที่มีกรดในกระเพาะอาหารมาก ไม่ควรกินผักเชียงดาในขณะท้องว่าง และในผู้ป่วยเบาหวานขั้นรุนแรง รวมไปถึงผู้ป่วยเบาหวานที่กินยาลดน้ำตาลในเลือดอยู่แล้ว ควรปรึกษาแพทย์ก่อนรับประทานผักเชียงดาและผลิตภัณฑ์จากผักเชียงดาทุกชนิด

ผักเชียงดา* ผักเชียงดา เมนูคู่สุขภาพ

          เมนูผักเชียงดาทางภาคเหนือนิยมนำใบอ่อน ยอด และดอกของผักเชียงดามาลวกจิ้มน้ำพริก หรือใส่ในตำมะม่วง หรือนำผักเชียงดามาใส่แกงปลาแห้ง แกงแค ผัดน้ำมันหอย หรือเมนูผักเชียงดาผัดใส่ไข่ก็น่าลอง

          แม้จะเป็นผักพื้นบ้าน แต่สรรพคุณของผักเชียงดาก็ไม่น้อยหน้าสมุนไพรใด ๆ เลยนะคะ แถมยังเป็นผักที่มีให้กินทุกฤดูกาล แบบนี้ต้องหาผักเชียงดามารับประทานบำรุงร่างกายหน่อยแล้วล่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
กองโภชนาการ กรมอนามัยคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดลสสวทองค์ความรู้เพื่อการพัฒนาพื้นที่สูงอย่างยั่งยืนอุทยานธรรมชาติวิทยาสิรีรุกขชาติ มหาวิทยาลัยมหิดลสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีthaiplants

ขอบคุณข้อมูลจาก health.kapook.com


ชนิดทอง ราคารับซื้อ กรัมละ ราคารับซื้อ บาทละ ราคาขาย บาทละ
ทองคำแท่ง 96.5% n/a 26,100.00 26,200.00
ทองรูปพรรณ 96.5% 1,691.00 25,635.56 26,700.00
ทองรูปพรรณ 90% 1,521.90 23,072.00 n/a
ทองรูปพรรณ 80% 1,352.80 20,508.45 n/a
ทองรูปพรรณ 50% 761.00 11,536.76 n/a
ทองรูปพรรณ 40% 592.00 8,974.72 n/a
ทองรูปพรรณ 99.99% 1,752.00 26,560.32 n/a

ราคาน้ำมัน ประจำวัน ราคาน้ำมันประจำวันที่ 29/01/2564

ราคาน้ํามันปตท
ปตท.
ราคาน้ํามันบางจาก
บางจาก
ราคาน้ํามันเชล์ Shell
เชลล์
ราคาน้ํามันเอสโซ่ Esso
เอสโซ่
ราคาน้ํามันคาลเท็กซ์ caltex
คาลเท็กซ์
ราคาน้ํามันไออาร์พีซี irpc
ไออาร์พีซี
ราคาน้ํามันพีที PT
พีที
ราคาน้ํามันซัสโก้ susco
ซัสโก้
ราคาน้ํามันเพียว PURE
เพียว
ราคาน้ํามันพรุ่งนี้
พรุ่งนี้
แก๊สโซฮอล์ 95 24.25 24.25 24.25 24.25 24.25 24.25 24.25 24.25 24.25 24.25
แก๊สโซฮอล์ 91 23.98 23.98 23.98 23.98 23.98 23.98 23.98 23.98 23.98 23.98
แก๊สโซฮอล์ E20 22.74 22.74 22.74 22.74 22.74 22.74 22.74 22.74 22.74
แก๊สโซฮอล์ E85 19.49 19.49 19.49
เบนซิน 95 31.66 32.11 32.16 31.66 31.66
ดีเซล B7 25.09 25.09 25.09 25.09 25.09 25.09 25.09 25.09 25.09 25.09
ดีเซล 22.09 22.09 22.09 22.09 22.09 22.09 22.09 22.09 22.09 22.09
ดีเซล B20 21.84 21.84 21.84 21.84 21.84 21.84 21.84 21.84
ดีเซลพรีเมี่ยม 29.54 29.56 31.54 30.94 29.54
แก๊ส NGV 13.35 13.35 13.35
Comments : Off
About the Author

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า