สาระน่ารู้ ประจำวันที่ 29 สิงหาคม 2560

แมกโนเลียชูโมเดลจูงใจแลนด์ลอร์ดปล่อยที่ดินรับแผนลงทุน

แมกโนเลียฯ ปั้นโมเดลให้ผลตอบแทนจูงใจแลนด์ลอร์ดหวังปล่อยที่ดินทำเลทองรับแผนลงทุน ปีหน้าเตรียมเปิด 5-6 โครงการ มูลค่า 2 หมื่นล้าน ดัน “วิสซ์ดอม” หัวหอกเจาะกำลังซื้อกลางบน

นายอัษฎา แก้วเขียว ประธานผู้อำนวยการ-วิสซ์ดอม บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (เอ็มคิวดีซี) กล่าวว่า แนวโน้มในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในกรุงเทพฯ ยังมีที่ดินในทำเลที่ดีและยังไม่ได้รับการพัฒนาอีกมาก

ขณะที่ ราคาที่ดินเฉลี่ยเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง 10-20% ต่อปี ซึ่งจากการสำรวจศักยภาพที่ดิน พบว่าส่วนใหญ่มักเป็นของเจ้าของที่ดินรุ่นเก่าที่สะสมมายาวนานและไม่มีความจำเป็นต้องขายต่อ นอกจากนี้ เจ้าของที่ดินอีกส่วนมองว่าต้องการถือครองระยะยาวเพื่อเพิ่มมูลค่าในอนาคต ทำให้โอกาสในการได้มาซึ่งที่ดินในทำเลทองยากขึ้น

โดยเฉพาะทำเลโดดเด่นติดแนวโครงข่ายคมนาคมขนส่งสาธารณะหลักในกรุงเทพฯ ซึ่งยังมีที่ดินรอการพัฒนาอีกพอสมควร  ดังนั้น แมกโนเลียฯ จึงอยู่ระหว่างจัดทำโมเดลธุรกิจแนวใหม่เพื่อจูงใจเจ้าของที่ดินให้เกิดการตัดสินใจนำที่ดินมาพัฒนา โดยได้รับผลตอบแทนเป็นที่น่าพอใจ  โมเดลดังกล่าวนี้จะเป็นรูปธรรมราวปีหน้า

“ราคาที่ดินถีบตัวสูงขึ้นมาก แต่การหารือแนวทางจากภาครัฐและเอกชนร่วมกันเชื่อว่าจะทำให้ทิศทางการปรับราคาเกิดความเหมาะสมในอนาคตได้”

ทั้งนี้ ด้วยราคาที่ดินสูงขึ้นทำให้ผู้พัฒนาอสังหาฯ ต้องวางแผนโครงการอย่างมีประสิทธิภาพ มุ่งให้เกิดผลตอบแทนสูงสุดในทำเลที่ได้มา ตามแผนการลงทุนของวิสซ์ดอม แบรนด์ภายใต้เครือแมกโนเลียในปี 2562 จะมีโครงการที่เป็นมิกซ์ยูสด้วยเพื่อตอบสนองการใช้งานให้เกิดประโยชน์สูงสุด

“ปีนี้เปิดตัวเพียง 2 โครงการแต่ปี 2562 จะเป็นการลงทุนครั้งใหญ่ที่สุดของวิสซ์ดอมเท่าที่เคยดำเนินการมา”

โดยเตรียมเปิดตัว 5-6 โครงการภายใต้งบประมาณรวม 2 หมื่นล้านบาทในครึ่งปีแรก มี 2 โครงการคอนโดมิเนียมที่เปิดตัวก่อนที่ย่านอโศกบนพื้นที่ 4 ไร่เป็นอาคารสูงราว 30 ชั้นซึ่งอยู่ระหว่างการออกแบบว่าจะเป็นมิกซ์ยูสผสมผสานกับสำนักงานหรือพื้นที่พาณิชย์อื่นๆ ที่เหมาะสมกับตลาดแต่ราคาเฉลี่ยสำหรับที่พักอาศัยต่อตารางเมตรน่าจะอยู่ในราว 2 แสนบาทปลายๆวางงบลงทุนราว8พันล้านบาทส่วนอีกโครงการคือย่านไชน่าทาวน์หรือเยาวราชใกล้สถานีรถไฟฟ้าหัวลำโพงใช้งบลงทุนราว 4,000 ล้านบาทบนพื้นที่ 2 ไร่ ราคาเฉลี่ย  7-20 ล้านบาท

ส่วนโครงการอื่นๆที่จะทยอยเปิดตัวนั้นอยู่ระหว่างการเจรจาซื้อที่ดินโดยนอกจากโครงการที่เป็นอาคารสูง (High Rise) วางแผนการสร้างทาวน์โฮมในกรุงเทพฯเพิ่มขึ้นในราคาขายไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาทต่อหลัง ด้วยแต่ทั้งนี้การพัฒนาทุกโครงการจะเน้นการวางราคาที่สมเหตุสมผลเป็นหลัก

นายอัษฎา กล่าวว่า การพัฒนาวิสซ์ดอมเน้นเรื่องทำเลเป็นหลักควบคู่กับกลยุทธ์การเจาะตลาดกำลังซื้อระดับกลางบนขึ้นไป โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่ยังมีการใช้จ่ายสูงเพราะมีโอกาสประสบความสำเร็จในการปิดการขายได้รวดเร็วสังเกตจากโครงการวิสซ์ดอมอเวนิวรัชดา-ลาดพร้าว มูลค่าราว 2,700 ล้านบาท ซึ่งยึดทำเลติดรถไฟฟ้าสถานีลาดพร้าวและจะเป็นสถานีอินเตอร์เชนจ์รถไฟฟ้าสายลาดพร้าว-สำโรง ในอนาคตมียอดจองไปแล้วกว่า 90% ในช่วงเริ่มต้นราคาเฉลี่ยได้ที่ 1.2-1.4 แสนบาทต่อตร.ม. แต่ปัจจุบันสร้างเสร็จพร้อมส่งมอบทำราคาเพิ่มเป็น 1.4-1.6แสนบาทต่อตร.ม.

ทั้งนี้ สังเกตว่าการพัฒนาอสังหาฯ ในเมืองปัจจุบันจะเคลื่อนไหวปรับแนวการขายให้ปิดดีลรวดเร็วขึ้นต้องทำให้ได้ 80-90% ภายใน 3-5 เดือน เพราะหากปล่อย 1-2 ปี โอกาสจะปล่อยสู่ตลาดจะยิ่งยากขึ้นตามลำดับ นอกจากนั้น ยังวางกลยุทธ์การพัฒนาให้แบรนด์วิสซ์ดอมเจาะคนรุ่นใหม่ตลาดระดับกลางถึงบนขึ้นไปซึ่งพบว่ายังเป็นกำลังซื้อที่มีศักยภาพสังเกตจากยอดขายโครงการรัชดา-ลาดพร้าวที่ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนอายุ 30-40 ปีและมีถึง 80% ที่เป็นการซื้อเพื่ออยู่อาศัยเองไม่ใช่เพื่อขายต่อทันทีเพื่อทำกำไร

นอกจากนั้น วางจุดขายของแบรนด์ที่แตกต่างจากโครงการอื่นๆ คือ เน้นการสนองความต้องการของลูกค้า (Customer Centric) โดยใช้นวัตกรรมมาช่วยดูแลการออกแบบเช่นใช้ระบบประหยัดพลังงานที่ทำให้ผู้อยู่อาศัยประหยัดค่าใช้จ่ายไฟฟ้าราว30%รับประกันโครงสร้างอาคาร-การใช้งานและการรั่วซึมของน้ำฝนบานวงกบประตูและหน้าต่างนานราว30ปีมากกว่ารายอื่นๆที่รับประกันสูงสุดที่ราว10ปีพร้อมทั้งจัดโปรแกรม Zero Defects Delivery รับประกันคุณภาพในการส่งมอบโครงการ

http://www.bangkokbiznews.com


สำรวจราคาที่อยู่อาศัย บ้านแฝดขยับมากสุด

จากการสำรวจการเปลี่ยนแปลงราคาที่อยู่อาศัยใน กทม.และปริมณฑล โดยศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย บจก.เอเจนซี ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส พบว่า เพิ่มขึ้น 0.53% แสดงว่าราคาที่อยู่อาศัยประเภทต่างๆ มีการเปลี่ยนแปลงในทางบวกเพิ่มขึ้นจากรอบก่อนหน้า ลด-0.06% (ราคาปรับเพิ่มมากกว่ารอบที่ผ่านมา 0.59%)
การที่เป็นเช่นนี้แสดงว่า ราคาที่อยู่อาศัยก็ยังมีทิศทางการปรับตัวเพิ่มขึ้น สาเหตุเนื่องมาจากการลงทุนของผู้ประกอบการที่มีต้นทุนการลงทุนที่สูงขึ้น โดยเฉพาะต้นทุนราคาที่ดิน รวมถึงปัญหาภาวะเงินเฟ้อ ราคาค่าจ้างแรงงาน จึงส่งผลต่อต้นทุนการผลิตของผู้ประกอบการ และผู้ประกอบการรายใหญ่พยายามหาวิธีที่จะลดต้นทุนแรงงาน โดยการใช้ระบบเทคโนโลยีการผลิตผนังสำเร็จรูปเข้ามาใช้แทนให้มาก

หากพิจารณาราคาที่อยู่อาศัยหลักส่วนใหญ่ทุกประเภทมีการปรับราคาเพิ่มจาก 6 เดือนก่อน โดยบ้านแฝด ปรับเพิ่มมากที่สุด 0.79% แม้การเปลี่ยนแปลงราคาจะไม่มากนัก แต่ก็ยังอยู่ในช่วง “ขาขึ้น” หรือยังไม่ได้ลดลงแต่อย่างไร กรณีการลดลงของราคาบ้านจะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อเกิดวิกฤติเศรษฐกิจ แต่วิกฤติเศรษฐกิจยังมาไม่ถึง ราคาบ้านจึงยังไม่ได้ลด ในขณะเดียวกันก็ยังมีโครงการพัฒนาสาธารณูปโภคต่างๆ โอกาสที่ราคาบ้านจะลดลงจึงไม่มี

บีทีเอส ประกาศปรับขึ้นราคาค่าโดยสาร เริ่ม 1 ตุลาคมนี้

รถไฟฟ้าบีทีเอส ประกาศปรับขึ้นราคาค่าโดยสาร ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2560 สถานีแรกเริ่มที่ 16 บาท หลังต้นทุนขึ้นสูง 

วันที่ 28 สิงหาคม 2560 นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2560 บริษัทฯ จะปรับราคาค่าโดยสารที่เรียกเก็บสำหรับรถไฟฟ้าบีทีเอสในส่วนของเส้นทางสัมปทานระยะทาง 23.5 กิโลเมตร สายสุขุมวิท สถานีหมอชิต – สถานีอ่อนนุช และสายสีลม สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ – สถานีสะพานตากสิน ไม่รวมส่วนต่อขยายของกรุงเทพมหานคร จากราคา 15-42 บาท เป็น 16-44 บาท

โดยจะเรียกเก็บสถานีแรก 16 บาท สองสถานี ราคา 23 บาท สามสถานี ราคา 26 บาท สี่สถานี ราคา 30 บาท ห้าสถานี ราคา 33 บาท หกสถานี ราคา 37 บาท เจ็ดสถานี ราคา 40 บาท แปดสถานีเป็นต้นไป ราคา 44 บาท การปรับราคาค่าโดยสารใหม่ยังคงอยู่ต่ำกว่าเพดานอัตราค่าโดยสารตามสัญญาสัมปทานซึ่งอยู่ในอัตรา 20.11-60.31 บาท ทางบริษัทฯ จะปรับราคาจำหน่ายเที่ยวเดินทาง 30 วัน ทั้งสำหรับประเภทบุคคลทั่วไปและนักเรียน นักศึกษา ซึ่งเป็นบัตรโดยสารราคาพิเศษด้วย โดยปรับขึ้นเที่ยวละ 1 บาท

นายสุรพงษ์ กล่าวต่อว่า บริษัทฯ เปิดให้บริการวันที่ 5 ธันวาคม 2542 จนถึงปัจจุบันเป็นเวลาเกือบ 18 ปี ครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 3 ที่มีการปรับราคาค่าโดยสาร จึงจะเห็นได้ว่าบริษัทฯ มีการปรับราคาน้อยครั้งมาก ในขณะที่บริษัทฯ มีค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน สูงเพิ่มขึ้นตลอด 4 ปีที่ผ่านมา ซึ่งบางรายการสูงขึ้นถึงร้อยละ 20 นอกจากนี้บริษัทฯ ยังได้ลงทุนเพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกและการบริการให้ดียิ่งขึ้น อาทิ การสั่งซื้อรถไฟฟ้าเพิ่มอีก 46 ขบวน ๆ ละ 4 ตู้ รวมเป็น 184 ตู้ ซึ่งจะเริ่มทยอยนำเข้ามาในประเทศไทยประมาณต้นปีหน้า การปรับปรุงระบบตั๋วโดยสารซึ่งจะเปลี่ยนตู้จำหน่ายบัตรโดยสารเป็นระบบสัมผัส (Touch Screen) ทั้งหมด และสั่งตู้จำหน่ายตั๋วโดยสารที่รับธนบัตรด้วยมาติดตั้งในระบบเพิ่มขึ้นอีก 50 ตู้ โดยจะเริ่มทยอยติดตั้งในปี 2561

โดยระหว่างนี้เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารที่ต้องแลกเหรียญเพื่อซื้อบัตรโดยสารจากตู้จำหน่ายตั๋ว จะจัดเจ้าหน้าที่จำหน่ายตั๋วโดยสารประเภทเที่ยวเดียวในสถานีที่มีจำนวนผู้โดยสารมาก เช่น ที่สถานีหมอชิต สถานีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ สถานีสยาม โดยจะใช้ห้องแลกเหรียญให้มีการจำหน่ายบัตรเที่ยวเดียวด้วย และจะมีการตั้งโต๊ะจำหน่ายตั๋วโดยสารเที่ยวเดียวทุกราคาที่สถานีพญาไท สถานีสยาม สถานีอโศก เริ่ม 1 กันยายน 2560 เป็นต้นไป และมีแผนที่จะลงทุนติดตั้งประตูกั้นชานชาลาอัตโนมัติในสถานีต่าง ๆ เพิ่มมากขึ้น จึงมีความจำเป็นในการขอปรับราคาค่าโดยสาร

ทั้งนี้อัตราค่าโดยสารใหม่จะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2560 เป็นต้นไป แต่บริษัทฯ จะยังคงราคาเดิมเป็นเวลา 6 เดือน จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2561 สำหรับผู้ใช้บัตรแรบบิทประเภทเติมเงิน จึงอยากเชิญชวนผู้โดยสารที่เคยซื้อบัตรโดยสารเที่ยวเดียวเปลี่ยนมาใช้บัตรเติมเงินเพื่อความสะดวก รวดเร็ว ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย ส่วนผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป ยังจะได้รับส่วนลดครึ่งราคาจากอัตราราคาใหม่เมื่อใช้บัตรแรบบิทสำหรับผู้สูงอายุ

https://money.kapook.com


7 เทรนด์สร้างบ้าน 2017-2020

7 เทรนด์สร้างบ้าน 2017-2020

ปัจจุบันกลุ่มผู้ต้องการสร้างบ้านเปลี่ยนจากกลุ่มอายุ 45-60 ปี เป็นกลุ่ม 25-40 ปี โดยพวกเขามีแนวโน้มสร้างบ้านด้วยตัวเองมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ก็เพื่อแสดงอัตลักษณ์และตอบสนองความต้องการพื้นฐาน ดังนั้นเทรนด์การสร้างบ้านจึงเริ่มปรับเปลี่ยนไป และสำหรับในปี 2017-2020 นี้ Sanook! Home ได้รวบรวมเทรนด์มาแรง หากใครยังไม่มีเทรนด์บ้านในใจจะลองเลือกและตัดสินใจจากข้อมูลเหล่านี้ก็ได้นะคะ

1.Eco Friendly บ้านประหยัดพลังงานและรักษ์โลก : เป็นบ้านที่มีจุดประสงค์หลักเพื่อลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานและใช้ทรัพยากรธรรมชาติอย่างคุ้มค่าโดยไม่ส่งผลเสียต่อสิ่งแวดล้อม บ้านลักษณะนี้มักถูกออกแบบให้โปร่ง โล่ง สบายเพื่อรับลมและความเย็นจากธรรมชาติ และป้องกันความร้อนที่สะสมในบ้าน โดยทั่วไปการออกแบบบ้านลักษณะนี้จะเน้นวิถีทางธรรมชาติ แต่ต้องผสมผสานการออกแบบที่เตรียมสำหรับการทำให้เกิดความเย็นด้วยการพึ่งเทคโนโลยี โดยอาจติดตั้งเทคโนโลยีเพื่อช่วยประหยัดพลังงาน หรือติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์เพื่อเก็บเป็นพลังงานทดแทน

2.Small is cool บ้านพื้นที่เล็กแต่ประโยชน์ใช้สอยคุ้มค่า : จากรายงานของ IFDA (International Furnishings and Design Association) พบว่า 49% ของคนอเมริกัน ต้องการบ้านที่มีขนาดเล็กลง แต่ตอบสนองได้ทุกความต้องการ ซึ่งมีแนวโน้มว่าเทรนด์นี้จะได้รับความนิยมไปทั่วโลก โดยอาจลดทอนห้องบางห้องที่ใช้ประโยชน์น้อยที่สุดออก หรือรวมห้องบางห้องเข้าด้วยกันแล้วใช้งานแบบมัลติฟังก์ชั่น โดย 76% ของสมาชิก IFDA มีแนวโน้มที่จะตัดห้องทานอาหาร หรือห้องนั่งเล่นอย่างเป็นทางการออก แล้วเปลี่ยนเป็นห้องที่ใช้งานได้อย่างหลากหลายสำหรับสมาชิกทุกคนในบ้าน ซึ่งสอดคล้องกับ 92% ที่บอกว่า ห้องที่สร้างขึ้นมาสำหรับคนแค่คนเดียวภายในบ้าน เช่น ห้องทำงานของพ่อ ห้องเก็บเสื้อผ้าของแม่ จะต้องกลายเป็นพื้นที่ส่วนรวมของทุกคนในบ้านภายในปี 2020

3. Home Tech บ้านอัจฉริยะ : ในอนาคต การสร้างบ้านจะต้องคำนึงถึงการรองรับระบบเทคโนโลยีที่กำลังพัฒนาไปอย่างรุดหน้า นั่นหมายความว่าทุกบ้านจะใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ในการอำนวยความสะดวกสำหรับการอยู่อาศัย โดยคาดว่าปี 2020 บ้านที่สร้างใหม่ทุกหลังจะเริ่มปรับเปลี่ยนรูปแบบบางอย่าง เช่น การควบคุมระบบไฟด้วยรีโมต, Gesture Control หรือการสั่งการด้วยเสียง นอกจากนี้ ยังรวมไปถึงขั้นตอนการสร้างบ้านและนวัตกรรมการสร้างบ้านที่มีการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่หรือเทคนิคการสร้างแบบใหม่เข้ามาใช้ เช่น บ้านโครงสร้างเหล็ก เพื่อให้ได้ผลลัพธ์เป็นบ้านที่ออกมาตรงตามความต้องการทุกอย่าง

4.Elderly Care บ้านสำหรับผู้สูงอายุ : ปัจจุบันประเทศไทยมีสัดส่วนประชากรสูงวัยมากที่สุดในอาเซียน โดยคิดเป็น 10% ของประชากรทั้งหมด ตามมาด้วยสิงคโปร์ 9% และอินโดนีเซีย 7% ซึ่งในอีก 10 ปีข้างหน้า ผู้สูงอายุของไทยจะมีจำนวนมากถึง 20% ของประชากรทั้งประเทศ และอีก 20 ปีข้างหน้าไทยจะเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างสุดยอด คือมีประชากรผู้สูงอายุมากกว่า ร้อยละ 25 ของประชากรทั้งหมด ดังนั้น การสร้างบ้านที่มีสมาชิกครอบครัวเป็นผู้สูงอายุจึงต้องออกแบบและปรับเปลี่ยนรายละเอียดต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกและสอดคล้องกับความต้องการของผู้สูงอายุด้วย เนื่องจากใน 1 วัน ผู้สูงอายุมักจะใช้เวลาอยู่ในบ้านไม่น้อยกว่า 18 ชั่วโมง “บ้าน” จึงเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุดในชีวิตของผู้สูงอายุ

5. Cluster บ้านหลายหลังในพื้นที่เดียวกัน : แนวโน้มของราคาที่ดินที่สูงขึ้น และความหนาแน่นของที่อยู่อาศัยที่เริ่มกระจายตัวออกไปเรื่อยๆ ส่งผลให้เกิดความนิยมสร้างบ้านที่ใช้พื้นที่ส่วนรวมด้วยกัน โดยเป็นความนิยมแบบไทยและการมองถึงประโยชน์ร่วมของการอยู่รวมกันแบบเป็นครอบครัวใหญ่ โดยบ้านลักษณะนี้ มักเป็นบ้านของพ่อแม่ ลูกชาย ลูกสาว หรือพี่น้อง ที่ตัดสินใจสร้างบ้านอาศัยอยู่บนพื้นที่เดียวกัน และพื้นที่ส่วนรวมของบ้านก็มักจะเป็น ที่จอดรถ สระว่ายน้ำ หรือสวนของบ้านนั่นเองหรืออาจจะเป็นลักษณะ Multi Family เป็นการอยู่อาศัยแบบหลายครอบครัวแต่เป็นการขยายไปแนวสูง คือ หลายชั้นแต่มีส่วนบริการและสันทนาการร่วมกัน เช่น สระว่ายน้ำ ห้องทานอาหาร ฟิตเนส

6.Back to nature บ้านอิงธรรมชาติ : กระแสการหวนคืนสู่ธรรมชาติกำลังมาแรงเป็นอย่างมาก และมีทีท่าว่าจะเป็นที่นิยมไปอีกหลายปี เนื่องจากผู้คนในยุคปัจจุบันรักตัวเอง รักสุขภาพ และรักธรรมชาติกันมากขึ้น ส่งผลให้เกิดความนิยมการสร้างบ้านแบบใกล้ชิดธรรมชาติ และสัมผัสกับธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ เช่น การสร้างบ้านแบบเปิดโล่งเพื่อรับลมและรับแสงธรรมชาติ การแบ่งพื้นที่ของบ้านทำสวน ปลูกผัก ปลูกสมุนไพร โดยสมาชิกของ IFDA ยืนยันว่าบ้านจะต้องมีพื้นที่ส่วนนอกที่ไม่ต้องใช้ค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษามากเพื่อให้ได้สามารถใกล้ชิดกับธรรมชาติได้ในทุกวัน

7.Personalization Selected บ้านตามความต้องการส่วนบุคคล : ลักษณะพื้นฐานของบ้านแบบ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก จะต้องเปลี่ยนไปเพื่อตอบสนองความต้องการของแต่ละบุคคลให้มากขึ้น โดยอิงกับเทรนด์ของการลดขนาดบ้านและการลดทอนห้องบางห้อง เพื่อให้บ้านกลายเป็นบ้านอย่างแท้จริง เช่น บางบ้านไม่มีห้องรับแขกแต่มีห้องซ้อมดนตรีของพ่อกับลูกชาย บางบ้านไม่มีห้องทานอาหาร แต่มีห้องสมุดและห้องทำงานของทุกคนในครอบครัว เป็นต้น นำมาซึ่งการสร้างบ้านแบบ Open Plan ที่สามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชั่นการใช้งานได้อย่างหลากหลายตามความต้องการของแต่ละบุคคล

http://www.sanook.com


นิทานสอนใจ เรื่อง คนเลี้ยงไก่ 

มีคนเลี้ยงไก่ 2 คน

คนที่ 1 ทุกเช้าจะเอาตะกร้า เข้าไปใน โรงเรือนเลี้ยงไก่
แล้วก็ เก็บ “ขี้ไก่” ใส่ตะกร้ากลับบ้าน!! แล้วทิ้งไข่ไก่ ให้เน่าไว้ในโรงเรือน
เมื่อเขาเอาขี้ไก่กลับถึงบ้าน ทั้งบ้านก็เหม็นหึ่ง ไปด้วยกลิ่นขึ้ไก่ !!!

คนทั้งบ้านต้องทนกับกลิ่นเหม็น!!!

คนเลี้ยงไก่คนที่ 2 เอาตะกร้าเข้าไปในโรงเรือนเลี้ยงไก่
เก็บไข่ไก่ใส่ตะกร้าเอากลับบ้าน เขาเอาไข่ไก่ลงเจียว กลิ่นหอมอบอวลไปทั่วบ้าน
คนทั้งบ้านได้กินไข่เจียวแสนอร่อย ไข่ไก่ที่เหลือ เขาก็เอาไปขาย แล้วได้เงินมาใช้จ่ายในบ้าน ทุกคนในบ้านมีความสุขมาก…..

ในชีวิตของเรา พวกเรา เป็นคนเก็บ “ไข่ไก่ ” หรือ เก็บ”ขี้ไก่”

เราเป็นคนเก็บ “ขี้ไก่” โดยเฝ้าแต่เก็บ เรื่องร้ายๆ แย่ๆที่เกิดขึ้นในชีวิตเราไว้ในหัวของเรา
และมีความทุกข์ตลอดเวลาที่คิดถึงมัน!!!

หรือเราเป็นคนที่เก็บ”ไข่ไก่” เราจดจำสิ่งที่ดีๆที่เกิดในชีวิตของเรา
และมีความสุขทุกครั้งที่คิดถึงมัน!!

คน เราส่วนใหญ่ชอบเป็นคนเก็บ “ขี้ไก่”
เราถึงต้องเป็นทุกข์ตลอดเวลา เรื่องความเสียใจ ความผิดพลาด ความเจ็บใจฯลฯ
มักจะติดอยู่ในใจของเรานานเท่านาน

ถ้าเราอยากมีความสุขในชีวิต เลือกเก็บ”ไข่ไก่” กับชีวิต

ทิ้ง “ขี้ไก่” ไปเถอะ
ชีวิตของเราจะได้มีความสุขซักที…

เรื่อง คนเลี้ยงไก่ โดย หลวงปู่ชา สุภทฺโท

http://www.trueplookpanya.com


ราคาทองทุกชนิด ตามประกาศของสมาคมค้าทองคำ(Gold Traders Association) ประจำวันที่ 29/08/2560

ชนิดความบริสุทธิ์ของทอง

ราคารับซื้อต่อกรัม

ราคารับซื้อ/บาท

ราคาขายออก/บาท

ทองคำแท่ง 96.5% n/a n/a n/a
ทองรูปพรรณ 96.5% n/a n/a n/a
ทองรูปพรรณ 90% n/a n/a n/a
ทองรูปพรรณ 50% n/a n/a n/a
ทองรูปพรรณ 40% n/a n/a n/a
ทองรูปพรรณ 99.99% n/a n/a n/a

 

ราคาน้ำมัน  ประจำวันที่  29/08/2560


ราคาขายปลีมาตรฐาน ในเขต กทม. นนทบุรี
ปทุมธานี และสมุทรปราการ
หน่วย : บาท/ลิตร
ปตท. บางจาก เชลล์ เอสโซ่ ไออาร์พีซี / ทีพีไอ ภาคใต้เชื้อเพลิง ซัสโก้ ระยองเพียว ซัสโก้
ปตท
PTT
บางจาก
BCP
เชลล์
Shell
เอสโซ่
Esso
คาลเท็กซ์
C
altex
ไออาร์พีซี
IRPC
พีทีจี
เอนเนอยี่
PTG
ซัสโก้
Susco
ระยองเพียว
Pure
ซัสโก้ ดีลเลอร์
SUSCO Dealers
แก๊สโซฮอล 95 26.65 26.65 26.65 26.65 26.65 26.65 26.65 26.65 26.65
แก๊สโซฮอล E-20 24.14 24.14 24.14 24.14 24.14 24.14 24.14 24.14 24.14
แก๊สโซฮอล E-85 19.94 19.94 19.94 19.94
แก๊สโซฮอล 91 26.38 26.38 26.38 26.38 26.38 26.38 26.38 26.38 26.38 26.38
เบนซิน 95 33.76 34.21 34.21 34.26 33.76 33.76 33.76
ดีเซลหมุนเร็ว 25.19 25.19 25.19 25.19 25.19 25.19 25.19 25.19 25.19 25.19
ดีเซลหมุนเร็ว พรีเมียม 27.69 28.37 28.37 28.37 28.37
มีผลตั้งแต่ 19 Aug 05:00 19 Aug 05:00 19 Aug 05:00 19 Aug 05:00 19 Aug 05:00 19 Aug 05:00 19 Aug 05:00 19 Aug 05:00 19 Aug 05:00 19 Aug 05:00

 

 

Comments : Off
About the Author

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า