สาระน่ารู้ ประจำวันที่ 3 กรกฎาคม 2560

รถไฟฟ้าปั้นทำเลใหม่ รถไฟฟ้า5สายใหม่หนุนอสังหาฯผุดโครงการแนะศึกษาลดเสี่ยง

รถไฟฟ้าปั้นทำเลใหม่

รถไฟฟ้าปั้นทำเลใหม่

อสังหาฯ ได้แรงหนุนจากรถไฟฟ้า จับตาทำเลที่อยู่อาศัยใหม่ ขณะที่ผู้ประกอบการต้องปรับตัวรับพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยน

รศ.ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ควอลิตี้ เฮ้าส์ เปิดเผยว่า ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ปัจจุบันมีความเข้มแข็ง อีกทั้งราคาขายไม่โอเวอร์ ผู้ประกอบการมีการปรับตัวแม้กลุ่มตลาดล่างยังมีกำลังซื้อก็ตามไม่เห็นถึงสัญญาณการเกิด ฟองสบู่เหมือนในปี 2540 ที่ผู้ประกอบการมีหนี้สินเยอะ ราคาขายเกินจริง เมื่อเกิดการลดค่าเงินบาทจึงทำให้เกิดวิกฤต

สำหรับการพัฒนาที่อยู่อาศัยเรื่องของโลเกชั่นเป็นหัวใจสำคัญ ปัจจุบันมีการพัฒนาโครงการตามแนวรถไฟฟ้า 5 สาย 79 สถานี และจะต่อขยายเพิ่มขึ้นเป็น 280 สถานี ผู้ประกอบการควรศึกษาดีมานด์และซัพพลายแต่ละทำเลก่อนตัดสินใจลงทุน ซึ่งในพื้นที่ส่วนต่อขยายมีนักพัฒนาหลายรายเข้าไปพัฒนาและเป็นโครงการขนาดใหญ่เนื่องจากราคาที่ดินยังไม่แพงมาก เมื่อสินค้าในทำเลมีมากก็จะส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อ

ทั้งนี้ ให้จับตาดูในช่วงปี 2563-2570 จะมีรถไฟฟ้าเพิ่มอีก 5 สาย ซึ่งจะมีผลต่อการเปลี่ยนแปลงอสังหาฯ เช่น สายสีส้มทั้งช่วงตลิ่งชัน-ศูนย์วัฒนธรรม ซึ่งเป็นการเพิ่มศักยภาพย่านฝั่งธนบุรีและช่วงศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี สามารถเชื่อมต่อโครงการไปยังพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (อีอีซี) เป็นต้น หากจะลงทุนต้องเลือกมีความเหมาะสมเพื่อป้องกันความเสี่ยง

ด้านราคาที่ดินช่วง 8 ปีที่ผ่านมา มีการปรับขึ้นกว่า 80% ขณะที่พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยน ดังนั้นทาวน์เฮาส์จะมีสัดส่วนเพิ่มมากขึ้นทดแทนคอนโด โดยระดับราคา 2-10 ล้านบาท เป็นกลุ่มที่มีการตอบรับจากผู้บริโภค

ด้าน นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ กล่าวว่า อนาคตธุรกิจอสังหาฯ จะมีลักษณะแชริ่งอีโคโนมี คือการ แบ่งปันทั้งการเช่าแทนการถือครองสินทรัพย์ เหมือนกับอูเบอร์ ในอนาคตจะมี “แท็กซี่ โดรน” มาให้บริการ ซึ่งจะทำให้คนไม่จำเป็นต้องมีที่อยู่อาศัยใกล้กับรถไฟฟ้า โดยจะมีใช้ที่ดูไบเป็นที่แรกในปี 2561

นอกจากนี้ ยังคาดว่าอีก 20 ปีข้างหน้า อสังหาฯ จะเป็น “เรียลเอสเตท คราวด์ฟันดิ้ง” ซึ่งเป็นการลงทุนจากสาธารณชนเพื่อมาพัฒนาโครงการ และเชื่อว่าในอนาคตหุ่นยนต์จะเข้ามาแทนที่แรงงาน ซึ่งในปี 2588 โลกจะมีการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วและรุนแรงถ้าไม่มีการปรับตัวก็จะไม่รอด

ที่มา  หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์


แสนสิริ จับมือ รพ. สมิติเวช ร่วมออกแบบบ้านเพื่อคนรักสุขภาพ

แสนสิริ จับมือ รพ. สมิติเวช ร่วมออกแบบบ้านเพื่อคนรักสุขภาพ

แสนสิริ ยกระดับการพัฒนาที่อยู่อาศัยจับมือ รพ. สมิติเวช ร่วมเป็นที่ปรึกษาออกแบบ และตรวจสอบความปลอดภัยภายในบ้านเพื่อคนรักสุขภาพ

นายอภิชาติ จูตระกูล ประธานอำนวยการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI เปิดเผยว่า แสนสิริจับมือโรงพยาบาลสมิติเวช ซึ่งเป็นโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำของไทย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ได้รับรองมาตรฐานในการรักษา และการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ซึ่งจะเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิต เพื่อเติมเต็มการอยู่อาศัยอย่างสมบูรณ์ให้แก่ลูกบ้านของแสนสิริ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต และที่อยู่อาศัยมิติใหม่สำหรับผู้รักสุขภาพอย่างครบวงจร

“จากความเชื่อของแสนสิริที่ว่า การสร้าง คือ การสร้างชีวิต (Constructing life, not just buildings) ได้กลายมาเป็นเป้าหมายหลักในการสร้าง “ชีวิตที่ดี (Good Life)” ให้แก่ลูกบ้านของแสนสิริ ซึ่งจากการศึกษาไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในปัจจุบัน และพบว่าเทรนด์ยุคใหม่ผู้บริโภคใส่ใจในสุขภาพ และความปลอดภัยในบ้านมากขึ้น ดังนั้น จึงได้ร่วมกับโรงพยาบาลสมิติเวช ผู้เชี่ยวชาญทางด้านสุขภาพ และการแพทย์ ในการสร้างสรรค์ออกแบบทุกรายละเอียดในโครงการให้ลูกบ้านได้มีชีวิตที่ดีในสังคมคุณภาพอย่างสมบูรณ์แบบ” นายอภิชาติ กล่าว

นพ. ชัยรัตน์ ปัณฑุรอัมพร กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สมิติเวช จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า โรงพยาบาลสมิติเวชและแสนสิริ ต่างให้ความสำคัญต่อการมีชีวิตที่ดี โดยตระหนักดีว่า ต้องเริ่มจากการมีคุณภาพชีวิตที่ดี โดยเฉพาะด้านสุขภาพที่มีความสำคัญมาก โรงพยาบาลสมิติเวชด้วยความเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านการแพทย์ จะเข้ามาช่วยตรวจสอบความปลอดภัย และเป็นที่ปรึกษาในการออกแบบเพื่อสุขภาพที่ดีของลูกบ้านแสนสิริ ซึ่งในการร่วมมือกันครั้งนี้เราจะสนับสนุนซึ่งกันและกัน เพื่อช่วยให้ลูกบ้านของแสนสิริ มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ยกระดับความเป็นเลิศทั้งทางด้านการอยู่อาศัย และทางด้านคุณภาพชีวิตได้อย่างสมบูรณ์

ที่มา manager.co.th


5 ทริคเลือกเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างไรให้คุ้ม

5 ทริคเลือกเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างไรให้คุ้ม

การเลือกเครื่องใช้ไฟฟ้าสักชิ้นให้กับบ้านหรือคอนโดมิเนียมของคุณ ถือเป็นเรื่องที่สำคัญที่ต้องให้ความใส่ใจและพิถีพิถันในการเลือก ไม่ต่างจากเฟอร์นิเจอร์หรือวัสดุตกแต่งอื่นๆ ภายในบ้าน ซึ่งวิธีการเลือกสรรของผู้ใช้งานแต่ละคนนั้นย่อมแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับวิธีคิดและรสนิยม แต่ถ้าพูดกันตามความเป็นจริงแล้วองค์ประกอบที่ควรพิจารณาหลักๆ ก็จะมีตายตัวอยู่เพียงไม่กี่ปัจจัยดังนี้

1. ราคาของเครื่องใช้ไฟฟ้า
นอกจากจะเป็นเรื่องแรกๆ ที่ผู้บริโภคให้ความสนใจแล้ว ผู้ผลิตหรือผู้ขายก็มักจะชูจุดเด่นในเรื่องของราคา เช่น ราคาถูกกว่า การลดแลกแจกแถม เป็นจุดสำคัญ เนื่องจากราคามักเป็นสิ่งแรกที่เห็นได้ชัดที่สุด แต่จะบอกว่าราคาในที่นี้ไม่ได้หมายถึงว่าต้องเลือกเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ราคาถูกอย่างเดียวถึงจะคุ้มหรือยิ่งแพงยิ่งดี เพราะราคาไม่ได้เป็นตัวการันตีว่าจะประหยัดไฟได้มากกว่า ดีกว่า สิ่งที่ควรทำ คือ การพิจารณาราคาควบคู่ไปกับคุณภาพ เปรียบเทียบหลากหลายเจ้าและเลือกเจ้าที่ราคาถูกกว่าแต่คุณภาพพอๆ กัน

2. คุณภาพ ความปลอดภัยและความน่าไว้วางใจของแบรนด์
แบรนด์ก็เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค การเลือกแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีชื่อเสียงและคนรู้จักแพร่หลายจึงเป็นเรื่องที่ควรคำนึงถึง นอกจากนี้อย่าลืมตรวจสอบคุณภาพของสินค้าว่า มีตำหนิตรงไหน มีการออกแบบที่ดีหรือไม่ ได้มาตรฐานที่ดีไหมและมีการรับรองคุณภาพจากสถาบันอะไรบ้าง เพื่อที่จะได้เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ดีที่สุดและมีความปลอดภัย

3. จำนวนวัตต์
ปกติจำนวนวัตต์ของเครื่องใช้ไฟฟ้าแต่ละชนิดจะมีบอกไว้บนตัวสินค้าอยู่แล้วซึ่งจะช่วยให้ผู้บริโภคสามารถคำนวณค่าไฟฟ้าที่เกิดขึ้นภายหลังจากการใช้งานได้ ทั้งนี้ทั้งนั้นเรามีจำนวนวัตต์ของแต่ละประเภทมาฝาก

พัดลมตั้งพื้น : 45-75 วัตต์ , ตู้เย็น 2-12 คิว (ลบ.ฟุต) : 53-194 วัตต์ , เครื่องปรับอากาศ : 680-3,300 วัตต์ , หม้อหุงข้าวไฟฟ้า : 500-1,000 วัตต์, เครื่องดูดฝุ่น : 625-1,000 วัตต์, เครื่องทำน้ำร้อนในห้องน้ำ : 900-4,800 วัตต์, โทรทัศน์สี : 43-95 วัตต์, เครื่องซักผ้า : 250-2,000 วัตต์, เครื่องอบผ้าแห้ง : 650-2,500 วัตต์ และ เครื่องซักผ้าแบบมีเครื่องอบผ้า หรือ เครื่องตั้งอุณหภูมิของน้ำ : 250-2,000 วัตต์

ขอบคุณข้อมูลจาก : การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

4. ชนิดและขนาดของเครื่องใช้ไฟฟ้า
เลือกเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีขนาดเหมาะสมกับพื้นที่ของบ้านหรือห้องของคุณ ก่อนตัดสินใจเลือกซื้ออย่าลืมวัดโต๊ะ ชั้นวางของ ที่จะใช้ตั้งอุปกรณ์ หรือวัดขนาดพื้นที่ที่ต้องการวาง เพื่อไม่ให้เกิดความยุ่งยากต้องซื้ออย่างอื่นเพิ่มในภายหลัง

5. การติดตั้งและการบำรุงรักษาหลังการซื้อ
หลังจากที่คำนวณทั้งราคา คุณภาพ จำนวนวัตต์และความเหมาะสมระหว่างเครื่องใช้ไฟฟ้าที่จะซื้อกับบ้านหรือคอนโดฯ ของคุณแล้ว สิ่งสำคัญที่ไม่ควรละเลย คือ ค่าติดตั้งและค่าบำรุงรักษาที่จะต้องจ่ายในภายหลัง ในกรณีที่เป็นอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดใหญ่ที่มีขั้นตอนในการติดตั้งที่ยุ่งยาก พยายามเลือกซื้อจากที่ที่รับประกันว่าจะติดตั้งและขนส่งให้ถึงบ้าน ส่วนในเรื่องการบำรุงรักษา ลองสอบถามผู้เชี่ยวชาญ ผู้ที่เคยใช้และค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมว่าวัสดุของอุปกรณ์นั้นรักษายากไหม ชำรุดง่ายหรือไม่ และหากซ่อมแซมจะต้องมีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่

ทั้งนี้ทั้งนั้น 5 ข้อที่เป็นองค์ประกอบในการเลือกเครื่องใช้ไฟฟ้าที่กล่าวมา ถือเป็นเพียงส่วนหนึ่งที่ใช้ในการพิจารณาเท่านั้น ผู้บริโภคแต่ละรายก็คงมีธงในใจหรือองค์ประกอบอื่นๆ เพิ่มเติมในการเลือก

ผู้ที่สนใจสามารถไปเยี่ยมชมเดินเลือกดูเครื่องใช้ไฟฟ้าได้ภายในงาน KANG YONG AIR CARE CENTER RAINY DAY SALE 2017 ณ ลานกิจกรรมชั้น 1 ห้างสรรพสินค้า พลัสมอลล์ บางใหญ่ ตั้งแต่วันที่ 1 – 16 กรกฎาคม 2560 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม : โทร : 034-140-0242, 098-254-5272

ที่มา ddproperty.com


7 แอปสำหรับการศึกษาฟรี ใช้ดีเลยบอกต่อ!

การศึกษากับเด็กสมัยนี้เป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีซะเป็นส่วนใหญ่ ว่ามั้ยคะ? ในเมื่อเราเข้าถึงเทคโนโลยีได้ง่ายเพียงแค่นิ้วคลิก การศึกษาแบบไร้พรมแดนก็ไม่ใช่ข้อจำกัดอีกต่อไป แค่มีสมาร์ทโฟนหนึ่งเครื่อง กดโหลดแอปการศึกษาแบบฟรีๆ ไม่ว่าคุณจะเป็นเด็กที่กำลังเรียนอยู่ หรือเป็นผู้ใหญ่ที่ต้องการจะเสาะหาความรู้เพิ่มเติม เฟื่องรับรองว่า 5 แอปพลิเคชันนี้ ตอบโจทย์ได้อย่างถูกจุดเลยค่ะ

7 แอปสำหรับการศึกษาฟรี ใช้ดีเลยบอกต่อ!

1. Tinycards

แอปพลิเคชันจาก Duolingo ที่จะช่วยให้คุณจดจำบทเรียนได้ผ่านการจำภาพ โดยแอปพลิเคชันนี้จะมี flashcards ที่เราสามารถทบทวนบทเรียนได้อย่างแม่นยำโดยแบ่งตามหัวข้อหลักๆ แถมยังจัดหมวดหมู่ได้ด้วยตัวเราเอง นอกเหนือจากนี้ ถ้าเราอยากจะแชร์บทเรียนที่เราเซฟเอาไว้ให้เพื่อนก็สามารถทำได้โดยง่ายอีกด้วยค่ะ
7 แอปสำหรับการศึกษาฟรี ใช้ดีเลยบอกต่อ! 2. Evernote
ใครๆ ก็ชอบจดโน้ตเวลาทบทวนบทเรียน แต่เจ้าตัวแอปพลิเคชัน Evernote นี้ ช่วยให้คุณจดจำและทบทวนบทเรียนได้ด้วยการจด … แต่ยังไม่หมดเพียงแค่นั้นค่ะ เพราะเขามี ฟังก์ชันในการเพิ่มรูปภาพ ข้อความเสียง ไฮไลต์ประโยคสำคัญ สามารถใส่แฮชแท็กได้อีกด้วย อีกทั้งแอปนี้ยังให้คุณเปิดได้ในทุกแพลตฟอร์มไม่ว่าจะเป็น สมาร์ทโฟน ไอแพด และคอมพิวเตอร์ เรียกได้ว่าสะดวกสบาย พกไปได้ทุกที่เลยละค่ะ

7 แอปสำหรับการศึกษาฟรี ใช้ดีเลยบอกต่อ!
3. Easy Study
เคยประสบปัญหากันมั้ยคะ เวลาจะเริ่มทบทวนบทเรียน ไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหน วิชาไหนก่อนหลังดี ไม่ต้องกังวลค่ะ เพราะแอป Easy Study เป็นแอปพลิเคชันตัวช่วยเรื่องเวลาที่สร้างมาเพื่อแก้ไขเรื่องเหล่านี้โดยเฉพาะ แค่เราใส่วิชาทั้งหมดที่เราต้องทบทวนลงไปในแอป และใส่ระยะเวลาของแต่ละวิชาที่เราต้องการใช้ในการทบทวน เพียงเท่านี้ เจ้าแอปพลิเคชัน Easy Study ก็จะช่วยคำนวณระยะเวลา และจัดเรียงวิชาให้ทั้งหมด ทำให้เราแบ่งเวลาในการอ่านได้อย่างง่ายดายสุดๆ เลยค่ะ เป็นประโยชน์มากๆ
7 แอปสำหรับการศึกษาฟรี ใช้ดีเลยบอกต่อ!
4. Remember The Milk
แอปตัวนี้เป็นแอปพลิเคชันที่คล้ายๆ กับ Reminders ที่มีมาให้ใน iPhone แต่ความพิเศษของมันก็คือ เราสามารถลิสต์วิชาที่ต้องอ่าน พร้อมกับลิสต์หัวข้อคร่าวๆ ลงไปได้ จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการจะอ่านทบทวนบทเรียนอย่างละเอียด และอีกทั้งยังเป็นตัวช่วยเตือนอีกด้วยว่าเราอ่านหัวข้ออะไรในวิชานั้นๆ ไปแล้วบ้าง ถือว่าเป็นแอปพลิเคชันที่ใช้งานง่ายดายแต่มีประสิทธิภาพค่ะ
7 แอปสำหรับการศึกษาฟรี ใช้ดีเลยบอกต่อ! 5. GoConqr
เรียกได้ว่าเป็นแอปพลิเคชันที่ Worldwide เพราะว่าเป็นแอปพลิเคชันทบทวนบทเรียนแบบออนไลน์ คุณสามารถสร้าง Mindmap จากบทเรียนได้แบบออนไลน์ สามารถใส่ flash cards และสร้างควิซเป็นของตัวเองได้ อีกทั้งยังสามารถจับคู่กับผู้ใช้แอปทั่วโลกได้ โดยจะจัดหมวดหมู่จากหัวข้อเดียวกัน และสามารถแบ่งปันบทเรียนที่คุณทำขึ้นมาให้กับคนอื่นได้ด้วย

7 แอปสำหรับการศึกษาฟรี ใช้ดีเลยบอกต่อ!
6. Acceleread Speed Reading Trainer

ถือว่าการอ่านเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญในการสอบ ถ้าหากเราอ่านคำถามหรือโจทย์ได้เร็วพอ เราก็จะมีเวลาทำข้อสอบเหลือเยอะ แอปพลิเคชันนี้จะช่วยฝึกให้คุณกลายเป็นยอดมนุษย์ในการอ่านข้อสอบ โดยจะมีตัวเร่งเวลาและโจทย์มาให้ รับรองว่าถ้าฝึกอย่างสม่ำเสมอทุกวัน คุณจะเห็นความเปลี่ยนแปลงในการอ่านได้อย่างชัดเจนแน่นอนค่ะ

7 แอปสำหรับการศึกษาฟรี ใช้ดีเลยบอกต่อ!
7. Photo Math
ปัญหาหลักสำหรับพวกเราคือโจทย์เลข เฟื่องพูดถูกมั้ยคะ ? แต่ไม่ต้องห่วงอีกต่อไปค่ะ เพราะสุดยอดแอปพลิเคชันนี้จะช่วยคุณแก้โจทย์เลขแสนยากให้ง่ายขึ้นเอง เพียงแค่เปิดแอปพลิเคชันและสแกนโจทย์เลขที่ต้องการหาคำตอบ เท่านี้แอปพลิเคชันก็จะโชว์ให้เห็นการแก้โจทย์เลขแบบละเอียดทุกขั้นตอน แต่มีข้อแม้เล็กๆ น้อยๆ คือ แอปพลิเคชันนี้จะสามารถสแกนได้แค่โจทย์จาก Textbook นะคะ ถ้าเป็นลายมือจะสแกนไม่ติดค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ 7 สุดยอดแอปพลิเคชันเกี่ยวกับการศึกษาที่เฟื่องนำมาเสนอ เฟื่องคิดว่าการศึกษาในสมัยนี้ไม่มีข้อจำกัดค่ะ เราสามารถใช้เทคโนโลยีมาช่วยในการศึกษาได้ แต่ต้องเป็นการใช้ที่ถูกวิธีนะคะ การโกงข้อสอบหรือการทุจริตโดยการใช้เทคโนโลยีนั้น เราต้องไม่สนับสนุนค่ะ

ที่มา thairath.co.th


ปริศนาธรรม ของหลวงปู่ขาว อนาลโย แก้โดย หลวงปู่จันทา ถาวโร

รีบพายเรือ ตะวันจะสาย ตลาดจะวาย สายบัวจะเน่า
 “รีบพายเรือแม่ รีบพายเรือพ่อ ตะวันจะสาย ตลาดจะวาย สายบัวจะเน่า รีบพายเรือ”

ท่านพูดเพียงแค่นั้น ท่านก็ไม่แปลให้ฟัง ทีนี้ก็มาทำความเพียร เมื่อจิตรวมลงไปนั้นถึงอุปจารธรรมแล้วตั้งมั่น ก็กำหนดถามผู้รู้คือใจนั่นแหละ รีบพายเรือ ได้แก่อะไร, ตะวันจะสาย ได้แก่อะไร, ตลาดจะวาย สายบัวจะเน่า ได้แก่อะไ

พระธรรมพูดขึ้นที่หัวใจว่า

รีบพายเรือ คือ รีบเดินจงกรม เดินภาวนา ยืนภาวนา นั่งภาวนา อดนอนผ่อนอาหาร พิจารณาธาตุขันธ์ น้อมลงสู่ไตรลักษณ์เห็นแจ้งประจักษ์ทุกเมื่อ จิตจะรวมลงสู่ภวังคภพอันแน่นแฟ้นแล้วเห็นของจริง อะไรบ้าง อยู่ในตลาดนี้

ร่างกายนี้ เปรียบเหมือนตลาดนั่นแหละ มีทุกอย่างทุกประการ รีบขายของ รีบรื้อถอนของออกจากใจ คือกิเลส เมื่อเก็บเอาได้แล้วนั่นแหละ เป็นผู้ขายของขาด ถึงไม่หมดก็แปลว่าขาดนั่นแหละ รีบพายเรือ ตะวันจะสาย คือมันจะแก่ นั่นแหละ รีบทำคุณงามความดี ร่างกายนี้มันจะแก่

ตลาดจะวาย สายบัวจะเน่า ก็คือ ตาย ร่างกายเปรียบเสมือนสายบัว วายคือตาย สายบัวมันก็เน่า เปื่อยเน่าเท่านั้นเมื่อถึงสภาพเปื่อยเน่า แล้วก็ไม่มีอะไรเป็นของๆ เราแท้

นี่แหละปัญหาธรรมของจริง ที่นักปราชญ์ท่านสอน คือ หลวงปู่ขาวนั่นแหละ ผมจำได้แล้วก็เร่งทำความดีอย่างนั้น ไม่ลดละ ก็สบายนั่นแหละ

ที่มา trueplookpanya.com


ราคาทองทุกชนิด ตามประกาศของสมาคมค้าทองคำ(Gold Traders Association) ประจำวันที่ 3/07/2560

ชนิดความบริสุทธิ์ของทอง

ราคารับซื้อต่อกรัม

ราคารับซื้อ/บาท

ราคาขายออก/บาท

ทองคำแท่ง 96.5% n/a 19,900.00 20,000.00
ทองรูปพรรณ 96.5% 1,289.00 19,541.24 20,500.00
ทองรูปพรรณ 90% 1,160.10 17,587.12 n/a
ทองรูปพรรณ 50% 580.00 8,792.80 n/a
ทองรูปพรรณ 40% 451.00 6,837.16 n/a
ทองรูปพรรณ 99.99% 1,336.00 20,253.76 n/a

ราคาน้ำมัน  ประจำวันที่  3/07/2560


ราคาขายปลีมาตรฐาน ในเขต กทม. นนทบุรี
ปทุมธานี และสมุทรปราการ
หน่วย : บาท/ลิตร
ปตท. บางจาก เชลล์ เอสโซ่ ไออาร์พีซี / ทีพีไอ ภาคใต้เชื้อเพลิง ซัสโก้ ระยองเพียว ซัสโก้
ปตท
PTT
บางจาก
BCP
เชลล์
Shell
เอสโซ่
Esso
คาลเท็กซ์
C
altex
ไออาร์พีซี
IRPC
พีทีจี
เอนเนอยี่
PTG
ซัสโก้
Susco
ระยองเพียว
Pure
ซัสโก้ ดีลเลอร์
SUSCO Dealers
แก๊สโซฮอล 95 25.55 25.55 25.55 25.55 25.55 25.55 25.55 25.55 25.55
แก๊สโซฮอล E-20 23.04 23.04 23.04 23.04 23.04 23.04 23.04 23.04 23.04
แก๊สโซฮอล E-85 19.24 19.24 19.24 19.24
แก๊สโซฮอล 91 25.28 25.28 25.28 25.28 25.28 25.28 25.28 25.28 25.28 25.28
เบนซิน 95 32.66 33.11 33.11 33.16 32.66 32.66 32.66
ดีเซลหมุนเร็ว 23.99 23.99 23.99 23.99 23.99 23.99 23.99 23.99 23.99 23.99
ดีเซลหมุนเร็ว พรีเมียม 26.99 27.67 27.67 27.67 27.67
มีผลตั้งแต่ 01 Jul 05:00 01 Jul 05:00 01 Jul 05:00 01 Jul 05:00 01 Jul 05:00 01 Jul 05:00 01 Jul 05:00 01 Jul 05:00 01 Jul 05:00 01 Jul 05:00

 

 

 

 

Comments : Off
About the Author

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า