สาระน่ารู้ ประจำวันที่ 3 พฤศจิกายน 2560

“ออริจิ้น-โนมูระ”ส่งแบรนด์”พาร์ค”คอนโดหรูทำเลทองหล่อ

“ออริจิ้น” เผยโครงการร่วมทุน “โนมูระ” ยึดพื้นที่อารีน่า 10 ใจกลางทองหล่อ ผุดคอนโดหรู มูลค่า 11,000 ล้านบาท ภายใต้แบรนด์ “พาร์ค” ปักธงเจาะตลาดไฮเอนด์

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI ผู้พัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมภายใต้แบรนด์เคนซิงตัน , นอตติ้ง ฮิลล์ , ไนท์บริดจ์ และ พาร์ค กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัท เมื่อวันที่ 1 พ.ย. 2560 มีมติให้ร่วมทุนกับบริษัท โนมูระ เรียลเอสเตท ดีเวลล็อปเมนท์ จำกัด (NRED) โดยการจำหน่ายหุ้นสามัญของ บริษัท ออริจิ้น พาร์ค ที 1 จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ซึ่งบริษัทถือหุ้น 100% จำนวน 49,000 หุ้น (มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท) คิดเป็นอัตรา 49% ของหุ้นสามัญ หรือคิดเป็นทุนจดทะเบียนจำนวน 490,000 บาท โดยมีราคาจำหน่ายหุ้นทั้งสิ้นจำนวน 397,463,500 บาท ซึ่งทาง NRED จะชำระราคาหุ้นสามัญดังกล่าวเป็นเงินสด

ทั้งนี้ บริษัท ออริจิ้น พาร์ค ที 1 จำกัด ได้ทำการจดทะเบียนบริษัท เมื่อวันที่ 30 ต.ค. 2560 ทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท เพื่อพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ บนพื้นที่ดินแปลง อารีน่า 10 (ทองหล่อซอย 10) ซึ่งถือเป็นพื้นที่ใจกลางทองหล่อ มูลค่าโครงการ 11,000 ล้านบาท ภายใต้แบรนด์ “พาร์ค” โดยโครงการดังกล่าวถือเป็นการนำแบรนด์ พาร์ค มาพัฒนาโครงการเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ที่บริษัทได้ผนึกร่วมกับบริษัท พราวด์ เรสซิเดนซ์ จำกัด มุ่งหวังให้เป็นแบรนด์ระดับไฮเอนด์ ช่วยขยายตลาดบนและตลาดต่างประเทศ ซึ่งคาดว่าโครงการดังกล่าวจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างได้ในปี 2561

“การร่วมมือพัฒนาโครงการกับโนมูระในครั้งนี้ ถือเป็นความร่วมมืออย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านนวัตกรรม การออกแบบ โนว์ฮาว กับบริษัทที่ขึ้นชื่อว่ามีส่วนแบ่งในตลาดที่อยู่อาศัยสูงเป็นระดับท็อปทรีของญี่ปุ่น และจะเป็นบันไดก้าวสำคัญของออริจิ้นสู่การเป็นผู้นำในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร และขึ้นเป็นแบรนด์อันดับ 1 ในใจผู้บริโภคเช่นเดียวกับแบรนด์คอนโดมิเนียมของโนมูระ”

ก่อนหน้านี้ บริษัทได้เปิดตัวโครงการร่วมทุนกับโนมูระไปแล้ว 3 โครงการในปีนี้ ได้แก่ 1.โครงการไนท์บริดจ์ ไพรม์ อ่อนนุช 2.โครงการไนท์บริดจ์ ไพรม์ รัชโยธิน และ 3.โครงการไนท์บริดจ์ คอลลาจ รามคำแหง รวมมูลค่าโครงการ 6,100 ล้านบาท ขณะที่แผนการดำเนินงานในอนาคต บริษัทยังคงมีแผนร่วมลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์กับโนมูระอย่างต่อเนื่อง ทั้งในรูปแบบของการพัฒนาอาคารชุดและธุรกิจอื่นๆ เช่น ธุรกิจพัฒนาและบริหารจัดการอาคารสำนักงาน โรงแรม และธุรกิจบริการด้านอสังหาริมทรัพย์

ปัจจุบัน บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) มีโครงสร้างธุรกิจหลากหลาย ประกอบด้วย 1.ธุรกิจพัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อการขาย (Project Development Business) พัฒนาคอนโดมิเนียมมาแล้วประมาณ 44 โครงการ รวมมูลค่าโครงการกว่า 43,500 ล้านบาท 2.ธุรกิจที่สร้างรายได้หมุนเวียนต่อเนื่อง (Recurring Income Business) เช่น โรงแรม เซอร์วิสอพาร์ตเมนท์ ค้าปลีก 3.ธุรกิจบริการ (Service Business) เช่น ธุรกิจการจัดการอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจตัวแทนซื้อ ขาย เช่า อสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ และยังมีวิสัยทัศน์ในการขยายประเภทธุรกิจใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เป็นผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร

http://www.bangkokbiznews.com


DDproperty ชวนผู้สนใจร่วมทำแบบสำรวจออนไลน์ จับทิศทางตลาดอสังหาฯ ในอนาคต

DDproperty ชวนผู้สนใจร่วมทำแบบสำรวจออนไลน์ จับทิศทางตลาดอสังหาฯ ในอนาคต

DDproperty จับทิศทางตลาดอสังหาฯ ในอนาคต ด้วยแบบสำรวจออนไลน์ ชวนผู้บริโภคแสดงความคิดเห็นต่อสภาพตลาดที่อยู่อาศัยและแนวโน้มการซื้อบ้าน-คอนโดฯ ตั้งแต่วันนี้ – 1 ธันวาคม 2560  

นางกมลภัทร แสวงกิจ ผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศไทย DDproperty เว็บไซต์สื่อกลางด้านอสังหาริมทรัพย์อันดับ 1 ของไทย เปิดเผยถึงผลสำรวจช่วงครึ่งปีหลังของปี 2559 และช่วงครึ่งปีแรกของปี 2560 ที่ผ่านมาพบว่า ผู้บริโภคเริ่มให้ความสำคัญที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงอายุ เพื่อรองรับวัยเกษียณของตนเองในอนาคต ซึ่งเพิ่มมากขึ้นถึงร้อยละ 5 โดยดีดีพร็อพเพอร์ตี้ คาดการณ์ว่าแนวโน้มดังกล่าวอาจจะมีปัจจัยส่งผลลัพธ์ต่อการสำรวจในครั้งนี้

สำหรับแบบสำรวจความคิดเห็น ดังกล่าวจัดทำขึ้นในรูปแบบออนไลน์ ใช้เวลาในตอบไม่เกิน 10 นาทีเท่านั้น โดยมีจุดประสงค์เพื่อรวบรวมความคิดเห็นและแนวโน้มการซื้ออสังหาริมทารัพย์ ทั้งในและต่างประเทศของผู้บริโภคในช่วงต้นปี 61 ทั้งนี้จะเปิดให้ผู้สนใจร่วมอสดงความคิดเห็นได้ตั้งแต่วันนี้ (3 พฤศจิกายน 2560) จนถึง 1 ธันวาคม 2560  สำหรับผู้ที่ตอบแบบสอบถามครบถ้วนจะได้สิทธิ์ลุ้นรับของรางวัลสุดคูล Apple Watch Series 3 มูลค่า 11,900 บาท จำนวน 1 รางวัล พร้อมเป็นเจ้าของกล้องดิจิตอลโพลารอยด์ Kodak Printomatic สีทูโทนสุดน่ารัก มูลค่า 3,099 บาท จำนวน 3 รางวัล โดยจะประกาศผลผู้โชคดีผ่านทาง www.facebook.com/DDproperty ในวันที่ 9 มกราคม 2561

“ในฐานะที่ DDproperty เป็นเว็บไซต์สื่อกลางที่เป็นเวทีระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย รวมไปถึงผู้ให้เช่า เราจึงได้จัดทำแบบสำรวจความคิดเห็นดังกล่าวขึ้น นับเป็นโอกาสที่ดีที่เราจะได้ยินเสียงจากผู้บริโภคตัวจริง และสะท้อนเสียงนี้ไปยังผู้ที่เกี่ยวข้องในการเดินหน้าพัฒนาตลาดอสังหาริมทรัพย์ในเมืองไทยต่อไป” นางกมลภัทร กล่าว

http://www.ddproperty.com


‘สมคิด’จี้คมนาคมเปิดประมูลรถไฟฟ้า 4 จังหวัด

“สมคิด” สั่ง “คมนาคม” เร่งรัดการเปิดประมูลรถไฟฟ้า 4 จังหวัด พร้อมสร้างเพิ่มอีก 2 แห่งที่อุดรธานี-พิษณุโลก

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังเดินทางตรวจเยี่ยมความคืบหน้าโครงการก่อสร้างของกระทรวงคมนาคมว่า โครงการส่วนใหญ่คืบหน้าตามเป้าหมายได้ดี จนส่งผลดีต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุน และเศรษฐกิจดีขึ้นเป็นลำดับ ทำให้อันดับความสะดวกในการทำธุรกิจของไทยปรับตัวดีขึ้น ซึ่งรัฐบาลมีเวลาทำงานเหลืออีก 1 ปี จึงมอบให้กระทรวงคมนาคมจัดลำดับความสำคัญโครงการลงทุน โดยให้นำโครงการอีอีซีขึ้นมาทำเป็นลำดับแรก คือ โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ศูนย์ซ่อมอากาศยานของบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) และท่าเรือแหลมฉบังเฟส 3 โดยจะต้องประมูลทั้งหมดก่อนสิ้นปี 61

สำหรับโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบินคาดว่าจะประกาศทีโออาร์ได้ก่อนปลายปีนี้ ส่วนศูนย์ซ่อมบำรุงอากาศยานและท่าเรือแหลมฉบังเฟส 3 จะประกาศทีโออาร์ได้ก่อนสิ้นไตรมาสแรกปี 2561

 ส่วนโครงการรถไฟความเร็วสูงไทย-จีน คาดว่าใน พ.ย.หรือต้น ธ.ค. นี้ จะเริ่มก่อสร้างได้ นอกจากนี้ ยังได้กำชับให้เร่งรัด โครงการรถไฟฟ้าในภูมิภาค 4 จังหวัด คือ ภูเก็ต เชียงใหม่ ขอนแก่น และนครราชสีมา เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจร และสนับสนุนการท่องเที่ยวภายในจังหวัดอีกด้วย ส่วนด้านการบินงานด้านการบินนั้น สำหรับโครงการศูนยซ่อมอากาศยานนั้น คาดว่าการบินไทยจะสามารถลงนามข้อตกลงร่วมกันพัฒนาศูนย์ซ่อมได้ภายในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้ เพื่อพัฒนาให้ไทยเป็นฮับการบิน

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม กล่าวว่า รองนายกรัฐมนตรีได้กำชับให้เร่งรัดโครงการรถไฟฟ้าภูมิภาค 4 เส้นทาง ให้เสนอคณะรัฐมนตรีภายในปี 61 และยังเสนอให้ก่อสร้างเพิ่มในจังหวัดอุดรธานี ขณะที่กระทรวงเตรียมศึกษาสร้างเพิ่มที่ พิษณุโลก เนื่องจากเป็นจุดเชื่อมต่อรถไฟความเร็วสูงกรุงเทพ-เชียงใหม่

http://www.bangkokbiznews.com


Butterfly iQ เครื่องอัลตราซาวด์ย่อส่วน สแกนมะเร็งผ่าน iPhone ได้

Butterfly iQ เครื่องอัลตราซาวด์ย่อส่วน

Butterfly iQ เครื่องอัลตราซาวด์ย่อส่วน ตรวจหามะเร็งได้ แสดงผลผ่านหน้าจอ iPhone

Butterfly iQ เครื่องอัลตราซาวด์ขนาดย่อส่วน ซึ่งมันสามารถใช้ตรวจภายในร่างกายโดยแสดงผลผ่านหน้าจอ iPhone ได้ ซึ่งทางผู้พัฒนาได้เปิดเผยว่า ขณะเขาทดสอบ Butterfly iQ ก็พบเจอมะเเร็งภายในลำคอของเขาพอดี เขาจึงรีบทำการรักษาทันที จึงสามารถพิสูจน์ได้ว่ามันสามารถใช้งานได้จริง โดยขนาดของ Butterfly iQ นั้นจะใกล้เคียงกับเครื่องโกนหนวดไฟฟ้า สามารถพกพาได้สะดวก ใช้งานง่าย แถมยังมีราคาถูกกว่าเครื่องอัลตราซาวด์แบบปกติอีกด้วย และนอกจากใช้ตรวจหามะเร็งแล้วก็ยังสามารถใช้ตรวจอื่น ๆ ได้อีกเช่นกัน

Butterfly iQ เครื่องอัลตราซาวด์ย่อส่วน

Butterfly iQ จะเริ่มวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาในปี 2561 ที่ราคา $2,000 หรือประมาณ 68,000 บาท ถือเป็นอุปกรณ์ที่เหมาะสำหรับใช้ในยามฉุกเฉินมาก ไม่ว่าจะเป็นการใช้ในรถโรงพยาบาลหรือใช้ที่บ้าน

https://men.kapook.com


รักษาโรคด้วย ‘ดนตรี’ ก็ได้หรือ?

หลายคนคงเคยได้ยินเรื่องของ “ดนตรีบำบัด” กันมาบ้างแล้ว จากงานวิจัยหลายชิ้นที่ระบุว่า ดนตรีมีประโยชน์ต่อสุขภาพหลายเรื่อง ทั้งลดความเจ็บปวด ลดความเครียด นอนไม่หลับ ตลอดจนควบคุมจังหวะการเต้นของหัวใจได้เลยทีเดียว ว่าแต่ที่ว่ารักษาโรคต่างๆ ได้นั้น จะจริงหรือเท็จอย่างไร วันนี้มีคำตอบค่ะ

จากบทพระราชนิพนธ์ตอนหนึ่งทางด้านดนตรี ของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัวที่ว่า “ ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดานเป็นคนชอบกลนัก” มีความสำคัญต่อมนุษย์มายาวนาน ทั้งในประวัติศาสตร์ตั้งแต่ยุคอริสโตเติล และเพลโต ในสมัยสงครามโลกทั้ง 2 ครั้ง แพทย์ได้ว่าจ้างนักดนตรีมาช่วยในการรักษาฟื้นฟูสภาพกายและใจของเปล่าทหารผ่านศึก หลังจากจากนั้นดนตรีบำบัดได้มีความก้าวหน้าจนถึงปัจจุบัน

“เสียงดนตรีเป็นเสียงที่มีความพิเศษ และน่าอัศจรรย์มาก เพราะนอกจากจะเป็นเสียงที่ทำให้ผ่อนคลายและแสดงอารมณ์ต่างๆ ได้แล้วยังช่วยในเรื่องของการรักษาทั้งด้านจิตใจ และร่างกาย” ดร.สุขพัชรา ซิ้มเจริญ ศึกษานิเทศก์ผู้เชี่ยวชาญพิเศษทางด้านสมอง กล่าวในกิจกรรม “ดนตรี” มีผลต่อการพัฒนาสมอง ร่างกาย จิตใจ อารมณ์ได้อย่างไร ณ ศูนย์เรียนรู้สุขภาวะ สสส.

ดร.สุขพัชรา ให้ข้อมูลว่า จังหวะของเครื่องดนตรีมีผลต่อสมองต่างกัน เช่น ดนตรีจังหวะช้า ช่วยกระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้ ส่งผลให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ จิตผ่อนคลาย เกิดการจดจำได้ดี ในขณะที่ ดนตรีจังหวะเร็ว จะทำให้รู้สึกตื่นตัว และสนุกนานจะกระตุ้นอารมณ์และสมองให้แจ่มใส มีความสุข

ทั้งนี้ จังหวะดนตรีที่เหมาะสมควรมีจังหวะ 70-80 ครั้ง/นาที = การเต้นของหัวใจ เป็นจังหวะที่พอดีทำให้สมองหลั่งสารเอ็นดอร์ฟิน (Endorphin) หรือสารแห่งความสุขออกมา ทำให้เรามีความสดชื่น มีความตื่นตัว แจ่มใส มีบุคลิกภาพที่ดีมีความสุข ทำให้การทำงานของระบบต่าง ๆ ของร่างกายเป็นไปตามปกติ ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายแข็งแรง

สำหรับเรื่องการนำดนตรีมาใช้รักษาความเจ็บป่วย ได้มีการศึกษาค้นคว้าวิจัยอย่างจริงจังกว่า 50 ปี โดย Buckwalter et.al 1985 พบว่า ดนตรีมีผลต่อการเปลี่ยนแปลงทั้งร่างกายและจิตใจของมนุษย์ สามารถนำมาใช้ในทางการแพทย์เรื่อง ลดความกังวล ความกลัว เพิ่มการเคลื่อนไหว สร้างแรงจูงใจ ผ่อนคลาย จูงใจให้เกิดสติได้ ในขณะที่ Munro and Mount 1986 ได้ศึกษาตัวอย่างผู้ป่วยมะเร็งต่อมน้ำเหลืองระยะสุดท้ายอายุ 15 ปี ซึ่งเผชิญกับอาการปวด พบว่า การใช้ดนตรีสามารถลดความกังวลของผู้ป่วยได้ แต่ก็ยังสรุปได้ไม่ชัดเจนเรื่องของการลดความเจ็บปวด และความทุกข์ทรมานจากความปวดจากโรค

ด้าน จิรภี สุนทรกุลณชลบุร 2003 ได้ศึกษาผลของดนตรีบำบัดต่อการลดความกังวล และความเจ็บปวดในผู้ป่วยมะเร็ง พบว่า ดนตรีสามารถลดความกังวลในผู้ป่วยได้ แต่ยังสรุปไม่ได้เรื่องการลดความปวดเช่นเดียวกันกับ Munro and Mount

ลักษณะของดนตรีบำบัดควรเป็นแบบไหน

(ข้อมูลจาก : คู่มือดนตรีเพื่อพัฒนากายและใจ โครงการพัฒนาสุขภาวะและคุณภาพชีวิตผู้ต้องขังผู้หญิงด้วยกิจกรรมทางกายและใจในชีวิตประจำวัน สำนักส่งเสริมวิถีชีวิตสุขภาวะ สสส.)

1. ควรเป็นเพลงบรรเลง ไม่ควรมีเนื้อร้อง มีเสียงตามธรรมชาติ เช่น เสียงนก น้ำตก เป็นต้น

2. มีจังหวะที่ช้า มั่นคง สม่ำเสมอประมาณ 70-80 ครั้ง/นาที และมีทำนองราบเรียบ นุ่มนวล ระดับเสียงปานกลาง-ต่ำ

3.  ความเข้มของเสียงไม่ดังมาก ขึ้นอยู่กับความรู้สึกของผู้ฟัง เนื่องจากความดังสามารถกระตุ้นให้มีความเจ็บปวดของผู้ป่วยให้เพิ่มมากขึ้นได้

4.ประเภทของดนตรีที่นิยมใช้ อาทิ พิณ เปียโน กีตาร์ วงออร์เคสตร้า แจ๊สแบบช้า ป๊อป คลาสสิค เป็นต้น

5.ดนตรีที่ผู้ฟังมีความคุ้นเคย และความชอบ

7 ความมหัศจรรย์ของดนตรีบำบัด

(ข้อมูลจาก : ศูนย์เรียนรู้สุขภาวะ สสส.)

1. ลดความเจ็บปวด

คนไข้ที่ผ่านการผ่าตัดเมื่อได้ฟังดนตรีจะลดอาการปวดและต้องการใช้ยาแก้ปวดน้อยลง

2. ทำให้เลือดลมดี

ฟังเพลงท่อนเพลงค่อยๆเพิ่มความดังที่ละน้อย ทำให้เส้นเลือดขยายเลือดลมเดินสะดวก

3. ควบคุมการหายใจ

เพลงจังหวะเร็วทำให้อัตราการหายใจ การเต้นของหัวใจ ความดันเลือดเพิ่มขึ้น

4.ช่วยให้ฟื้นตัวเร็ว

ในทารกที่คลอดก่อนกำหนด มีการทดสอบพบว่า ดนตรีบำบัดสามารถช่วยลดจำนวนวันที่อยู่ในตู้อบและเพิ่มน้ำหนักตัวได้

5. ชะลอชรา

ดนตรีช่วยสร้างโกรทฮอร์โมน มีการศึกษาพบว่านักดนตรีวัย 45-65 ปี มีคามจำและประสาทการฟังดีกว่าคนที่ไม่ได้เล่น

6.ต้านซึมเศร้า

ช่วยลดความเครียด ความกังวล และไม่อยากอาหารของผู้ป่วยได้

7.กระตุ้นสมอง

การฟังดนตรีช่วยกระตุ้นสมองส่วนฮิปโปแคมปัส เพิ่มประสิทธิภาพในส่วนความจำระยะยาวของสมอง

ดนตรีบำบัด เป็นการนำศาสตร์แห่งศิลปะมาประยุกต์ใช้ในเชิงการรักษา ซึ่งนับเป็นการค้นคว้าที่น่าสนใจถึงประสิทธิผลทางการรักษา และผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นได้ โดยในปัจจุบันยังไม่อาจสรุปได้แน่ชัดว่าดนตรี และเสียงเพลงสามารถส่งผลทางการรักษาโรคได้จริง

ดังนั้น การรักษาสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงด้วยการกินอาหารที่ดีต่อร่างกาย ไม่ดื่มเหล้าหรือสูบบุหรี่ ออกกำลังกายอย่างเหมาะสม ยังคงเป็นวิธีสุดคลาสสิคที่ช่วยให้เราห่างไกลโรคได้ดีที่สุดค่ะ

http://เคล็ดลับน่ารู้.com


ราคาทองทุกชนิด ตามประกาศของสมาคมค้าทองคำ(Gold Traders Association) ประจำวันที่ 3/11/2560​

ชนิดความบริสุทธิ์ของทอง

ราคารับซื้อต่อกรัม

ราคารับซื้อ/บาท

ราคาขายออก/บาท

ทองคำแท่ง 96.5% n/a 19,950.00 20,050.00
ทองรูปพรรณ 96.5% 1,292.00 19,586.72 20,550.00
ทองรูปพรรณ 90% 1,162.80 17,628.05 n/a
ทองรูปพรรณ 50% 581.00 8,807.96 n/a
ทองรูปพรรณ 40% 452.00 6,852.32 n/a
ทองรูปพรรณ 99.99% 1,339.00 20,299.24 n/a

ราคาน้ำมัน  ประจำวันที่  3/11/2560

ราคาขายปลีมาตรฐาน ในเขต กทม. นนทบุรี
ปทุมธานี และสมุทรปราการ
หน่วย : บาท/ลิตร
ปตท. บางจาก เชลล์ เอสโซ่ ไออาร์พีซี / ทีพีไอ ภาคใต้เชื้อเพลิง ซัสโก้ ระยองเพียว ซัสโก้
ปตท
PTT
บางจาก
BCP
เชลล์
Shell
เอสโซ่
Esso
คาลเท็กซ์
C
altex
ไออาร์พีซี
IRPC
พีทีจี
เอนเนอยี่
PTG
ซัสโก้
Susco
ระยองเพียว
Pure
ซัสโก้ ดีลเลอร์
SUSCO Dealers
แก๊สโซฮอล 95 27.65 27.65 27.65 27.65 27.65
27.65
27.65
27.65
27.65
แก๊สโซฮอล E-20
25.14
25.14
25.14
25.14
25.14
25.14
25.14
25.14
25.14
แก๊สโซฮอล E-85 20.44 20.44 20.44 20.44
แก๊สโซฮอล 91 27.38 27.38 27.38 27.38 27.38 27.38 27.38 27.38 27.38 27.38
เบนซิน 95 34.76 34.76 34.76 34.76 34.76 34.76
ดีเซลหมุนเร็ว 26.39 26.39 26.39 26.39 26.39 26.39 26.39 26.39 26.39 26.39
ดีเซลหมุนเร็ว พรีเมียม 29.39 29.39 29.39 29.39 29.39
มีผลตั้งแต่ 03 Nov 05:00 03 Nov 05:00 03 Nov 05:00 03 Nov 05:00 03 Nov 05:00 03 Nov 05:00 03 Nov 05:00 03 Nov 05:00 03 Nov 05:00 03 Nov 05:00

 

 

 

 

 

Comments : Off
About the Author

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า