สาระน่ารู้ ประจำวันที่ 30 พฤศจิกายน 2560

ตลาดที่อยู่อาศัยปีหน้า‘สินเชื่อ-ยอดโอน’ฟื้น

เศรษฐกิจปี 61 ส่งสัญญาบวก ดันตลาดสินเชื่อที่อยู่อาศัยฟื้น แตะ 6 แสนล้าน ศูนย์ข้อมูลอสังหาฯ คาดยอดโอนกรรมสิทธิ์ขยายตัว 6-8% หลังปีนี้ทรงตัว ประเมินซัพพลายใหม่กรุงเทพฯ-ปริมณฑล 1.54 แสนหน่วย ชี้ภาวะระบายอุปทานสมดุล ย้ำ“ไม่ล้นตลาด”

นางไลวรรณ ปองเสงี่ยม รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์(ธอส.) เปิดเผยว่าตลาดสินเชื่อที่อยู่อาศัยปีนี้ เริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัวตั้งแต่ไตรมาส 3 เป็นต้นมา หลังจากไตรมาสแรกอยู่ในภาวะชะลอตัว โดยภาพรวมยอดสินเชื่อที่อยู่อาศัยปล่อยใหม่ มีมูลค่า 1.15 แสนล้านบาท ลดลง 15% เทียบไตรมาสแรกปีก่อน ขณะที่ยอดโอนกรรมสิทธิ์ลดลง 33%  เนื่องจากปี 2558-2559 ที่มีมาตราการรัฐสนับสนุน การลดค่าธรรมเนียมจำนองและโอนเหลือ 0.01% ทำให้มีการดึงดีมานด์ไปล่วงหน้า

ทั้งนี้ สถานการณ์เริ่มดีขึ้นตั้งแต่เดือนเม.ย. ซึ่งไตรมาส2 ยอดสินเชื่อที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้นเป็น 1.47 แสนล้านบาท และกลับมาเติบโตในไตรมาส 3  ถึง 20% ด้วยยอด 1.67 แสนล้านบาท  ขณะที่ไตรมาส4 ยังขยายตัวต่อเนื่อง คาดภาพรวมสินเชื่อที่อยู่อาศัยปี2560 อยู่ที่ 5.87 แสนล้านบาท ถือว่าทรงตัว เทียบปี 2559 ซึ่งอยู่ที่ 5.86 แสนล้านบาท

ปี61สินเชื่อที่อยู่อาศัย6แสนล้าน

นางไลวรรณ กล่าวว่าหากประเมินทิศทางตลาดสินเชื่อที่อยู่อาศัยปล่อยใหม่ปี2561 มีแนวโน้มกลับมาเติบโตชัดเจนที่ 3-4%  คาดอยู่ที่ 6 แสนล้านบาท

สะท้อนจากปัจจัยบวกเศรษฐกิจไทยขยายตัวต่อเนื่อง ทั้งการส่งออก ท่องเที่ยว ลงทุนภาครัฐในปีหน้า จะทำให้เกิดการจ้างงานมากขึ้น   ขณะที่อัตราดอกเบี้ยต่ำและเชื่อว่าธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) จะปรับดอกเบี้ยอย่างค่อยเป็นค่อยไป ทำให้ไม่กระทบกับอัตราดอกเบี้ยในประเทศไทย

ปัจจุบัน ธอส. มีส่วนแบ่งตลาดสินเชื่อที่อยู่อาศัยสูงสุด ปี2559 อยู่ที่ 1.68 แสนล้านบาท  ขยายตัว 6.8%  ปี2561 คาดว่าทำได้ตามเป้าหมายที่ 1.78 แสนล้านบาท เติบโต 5%  และปี 2561 อยู่ที่ 1.8 แสนล้านบาท

หนุนสินเชื่อกลุ่มรายได้น้อย

จากนโยบายรัฐสนับสนุนผู้มีรายได้น้อยให้มีที่อยู่อาศัย  แต่ที่ผ่านมากลุ่มดังกล่าวมีปัญหาในการเข้าถึงสินเชื่อ ดังนั้นแนวทางของ ธอส. ในปีหน้าจะสร้างโอกาสให้กลุ่มผู้มีรายได้น้อยเข้าถึงสินเชื่อที่อยู่อาศัยของ ธอส.  ด้วยการกำหนดหลักเกณฑ์และพิจารณาสินเชื่อที่เหมาะสม  เช่น การกู้ร่วมของคู่สมรส บุตรหลาน  มองว่าราคาที่อยู่อาศัยที่เหมาะสมกับกลุ่มผู้มีรายได้น้อยอยู่ที่ 1-2 ล้านบาท

ที่ผ่านมาพบว่าผู้ประกอบการอสังหาฯ พัฒนาที่อยู่อาศัยที่ระดับราคา 1-2 ล้านบาทต่อยูนิตเป็นจำนวนน้อย เนื่องจากเห็นว่าตลาดดังกล่าวอาจมีปัญหาด้านการขอสินเชื่อ ดังนั้นจึงต้องการให้ผู้ประกอบการพัฒนาโครงการระดับดังกล่าวมากขึ้น เพื่อเป็นทางเลือกให้ผู้มีรายได้น้อย โดย ธอส. จะเพิ่มโอกาสการเข้าถึงสินเชื่อในกลุ่มนี้

แนวราบคอนโด”1.54 แสนหน่วย

นายวิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานกลยุทธ์ 2 ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.)  และรักษาการผู้อำนวยการ ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่าประมาณการอุปทาน(ซัพพลาย)ที่อยู่อาศัยปี 2561 พื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล อยู่ที่ 1.54 แสนหน่วย แบ่งเป็น อาคารชุด (คอนโดมิเนียม) 7.99 หมื่นหน่วย สัดส่วน 51.8% และแนวราบ 7.43 หมื่นหน่วย สัดส่วน 48.2%

ทั้งนี้ พื้นที่กรุงเทพฯ มีจำนวนหน่วยสูงสุดที่ 6.93 หมื่นหน่วย แบ่งเป็น แนวราบ 1.86 หมื่นหน่วย และคอนโด 5 หมื่นหน่วย

ขณะที่ภาวะการระบาย (Absorption Rate) อุปทานที่อยู่อาศัย ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ปีหน้ามีแนวโน้ม“สมดุล” และไม่เกิดภาวะล้นตลาด จากสถิติการระบายอุปทาน“ภาพรวม” ค่าเฉลี่ย 5 ปีที่ผานมา ใช้เวลา 17 เดือนเพื่อขายหมด ขณะที่ตัวเลขคาดการณ์จากจำนวยซัพพลายใหม่ปีหน้า จะใช้เวลาระบาย 15 เดือน  ซึ่งต่ำกว่าค่าเฉลี่ย

สำหรับ“แนวราบ” ค่าเฉลี่ย 5 ปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 22 เดือน ซึ่งทิศทางปี 2561 อยู่ที่ 17 เดือน ถือว่าต่ำกว่าค่าเฉลี่ย ส่วน“อาคารชุด”อัตราการระบายค่าเฉลี่ย 5 ปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 12 เดือน ขณะที่ปีหน้าอยู่ที่ 13 เดือน ใกล้เคียงกับค่าเฉลี่ย

นายวิชัย กล่าวว่าทางด้านทิศทางการโอนกรรมสิทธิ์ที่อยู่อาศัยปี 2560 “ทรงตัว”ใกล้เคียงปีก่อน   เนื่องจากครึ่งปีแรกชะลอตัว  และฟื้นตัวครึ่งปีหลัง  ขณะที่แนวโน้มเศรษฐกิจจะกลับมาเติบโตชัดเจนในปี 2561 แต่กำลังซื้อจะฟื้นตัวชัดเจนตั้งแต่ครึ่งปีหลัง 2561 เป็นต้นไป เชื่อว่าจะเป็นปัจจัยสำคัญกระตุ้นการตัดสินใจซื้อและโอนกรรมสิทธิ์ที่อยู่อาศัย ซึ่งเป็นภาระผูกพันระยะยาว 20-30 ปี ดังนั้นคาดว่ายอดโอนกรรมสิทธิ์ที่อยู่อาศัยปีหน้าจะเติบโต 6-8%

ระบบขนส่งหนุนพัฒนาอสังหาฯ

นายวิจิตต์ นิมิตรวานิช นักวิชาการขนส่งคุณวุฒิ สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร กล่าวว่า แนวทางการพัฒนาอสังหาฯ ในอนาคต ปัจจัยสำคัญที่ต้องจับตามอง คือ การพัฒนาระบบขนส่งมวลชนทางรางด้วยแนวคิด TOD (Transit Oriented Development) ซึ่งจะทำให้เกิดการพัฒนาพื้นที่โดยมีระบบรางเป็นศูนย์กลางมากขึ้น แต่ขณะเดียวกัน ก็จะช่วยสร้างคุณภาพชีวิตที่ดี เพราะมุ่งทำให้คนลดการใช้รถยนต์ได้

ตามแผนนี้ จะส่งเสริมให้เกิดการใช้ประโยชน์ที่ดินแบบผสมผสานสำหรับพื้นทีรอบสถานีในระยะเดินเท้าได้ และมุ่งสร้างแหล่งกิจกรรมใกล้สถานี เพื่อจูงใจให้คนเดินเท้าในระยะเฉลี่ย 500-800 เมตรจากที่อยู่อาศัยไปยังขนส่งมวลชน ซึ่งเป็นสิ่งที่ประเทศพัฒนาแล้วอย่าง ญี่ปุ่น หรือ ยุโรป ที่ทำสำเร็จมาแล้ว

โครงการที่ใช้หลักการดังกล่าวคือ การพัฒนาพื้นที่บริเวณศูนย์คมนาคมพหลโยธิน บนที่ดินกว่า 2,325 ไร่ ซึ่งปัจจุบันมีความคืบหน้าก่อสร้างระบบรางต่างๆ ที่จะเชื่อมต่อถึงกันหมดแล้วเสร็จไปกว่า 50% และคาดว่าจะเรียบร้อยภายในปี 2563

สิ่งที่ดำเนินการคู่ขนานคือ การเปิดรับ “ผู้ร่วมทุน” จากภาคเอกชน เพื่อพัฒนาที่ดินรายแปลงเป็นโครงการต่างๆ เช่น ที่พักอาศัย, โครงการมิกซ์ยูสรวมเป็นย่านธุรกิจและการค้า เป็นต้น

http://www.bangkokbiznews.com


สินเชื่อปี 61 สดใส คาดโตกว่า 4% แตะ 6 แสนล้าน

สินเชื่อบ้านปี 61 สดใส คาดโตกว่า 4% แตะ 6 แสนล้าน

แม้ว่าในปีช่วงต้นปี 2560 ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในภาพรวมจะไม่สดใสนัก แต่ในไตรมาสหลัง ๆ ของปี โดยเฉพาะในด้านสินเชื่อที่อยู่อาศัยกลับกระเตื้องขึ้น โดยเติบโตใกล้เคียงกับปี 2559 ซึ่งมาจากแนวโน้มทางด้านเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง ทำให้ธนาคารอาคารสงเคราะห์คาดการณ์ว่าในปี 2561 สินเชื่อที่อยู่อาศัยจะสามารถเติบโตได้ถึง 6 แสนล้านบาท

ช่วงต้นปี 60 สินเชื่อแผ่วจากมาตรการรัฐ
คุณไลวรรณ ปองเสงี่ยม รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ เปิดเผยว่า สินเชื่อที่อยู่อาศัยในช่วงต้นปี 2560 มีการหดตัวส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากมาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ของภาครัฐในปี 2558-2559 ซึ่งมีการลดหย่อนค่าธรรมเนียมการโอน และการจดจำนอง เป็นการกระตุ้นให้เกิดการโอนขาย และเปลี่ยนมือที่อยู่อาศัยเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะช่วงต้นปี 2559 ก่อนหมดมาตรการ หากพิจารณาเฉพาะธนาคารอาคารสงเคราะห์ พบว่า ในเดือนเมษายน 2559 เพียงเดือนเดียว สามารถปล่อยสินเชื่อที่อยู่อาศัยได้เกือบ 2 หมื่นล้านบาท ขยายตัวสูงถึง 60% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า รวมแล้ว 4 เดือนแรกของปี 2559 ขยายตัวไม่น้อยกว่า 30% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า

ปรากฏการณ์ดังกล่าวส่งผลกระทบต่อเนื่องถึงการขยายตัวของสินเชื่อที่อยู่อาศัยในปี 2560 โดยในไตรมาส 1 ปี 2560 ภาพรวมสามารถปล่อยสินเชื่อที่อยู่อาศัยได้เพียง 1.15 แสนล้านบาท หดตัวจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมาถึง 15% และการโอนกรรมสิทธิ์ลดลงถึง 33% เนื่องจากความต้องการและอุปทานจำนวนมากถูกดูดไปก่อนหน้านี้จากมาตรการของภาครัฐ

ไตรมาสหลังสินเชื่อกระเตื้อง คาดทั้งปีแตะ 5.87 แสนล้าน
อย่างไรก็ตาม ในช่วงไตรมาส 2 เริ่มมีอุปทานใหม่ ๆ เข้าสู่ตลาดมากขึ้น ทำให้สินเชื่อที่อยู่อาศัยเริ่มขยายตัวขึ้น แม้จะมีการขยายตัวติดลบอยู่เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา แต่มีทิศทางที่ดีขึ้น แต่ในไตรมาส 3 สินเชื่อที่อยู่อาศัยเริ่มเป็นบวก ซึ่งสอดคล้องกับทิศทางของภาวะเศรษฐกิจของประเทศที่มีแนวโน้มดีขึ้น ในภาพรวมสามารถปล่อยสินเชื่อที่อยู่อาศัยได้ 1.67 แสนล้านบาท จึงคาดว่าในปี 2560 สินเชื่อที่อยู่อาศัยจะสามารถปล่อยได้ 5.87 แสนล้านบาท ใกล้เคียงกับปี 2559 ที่อยู่ที่ 5.86 แสนล้านบาท

เศรษฐกิจโต ปัจจัยหลักขับเคลื่อนสินเชื่อที่อยู่อาศัย

เศรษฐกิจโต ปัจจัยหลักขับเคลื่อนสินเชื่อที่อยู่อาศัย

ปัจจัยบวกหนุนสินเชื่อบ้านโต
หากพิจารณาถึงปัจจัยต่าง ๆ ที่ขับเคลื่อนสินเชื่อที่อยู่อาศัย จะพบว่ามีปัจจัยบวกมากมาย อาทิ ภาวะเศรษฐกิจโลกที่มีการขยายตัวส่งผลให้เกิดกำลังซื้อในตลาดต่างประเทศทำให้การส่งออกของไทยดีขึ้น การลงทุนภาครัฐในโครงการใหญ่ ๆ ที่จะเห็นภาพชัดเจนในปี 2561 ทำให้เกิดการจ้างงานมากขึ้น การปรับอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) จะเป็นการปรับขึ้นอย่างช้า ๆ ซึ่งไม่น่าจะส่งผลต่ออัตราดอกเบี้ยในไทยมากนัก ทำให้ดอกเบี้ยยังอยู่ในระดับต่ำ กำลังซื้อภายในประเทศยังคงดีอยู่ และสภาพคล่องของระบบสถาบันการเงินยู่ในระดับสูงพอสมควร สามารถรองรับความต้องการสินเชื่อที่อยู่อาศัยได้อย่างเพียงพอ

จากการประเมินปัจจัยที่กล่าวมาข้างต้น ทางธนาคารอาคารสงเคราะห์จึงคาดการณ์ว่า สินเชื่อที่อยู่อาศัยปล่อยใหม่ในปี 2561 จะขยายตัวเพิ่มขึ้นจากปี 2560 ประมาณ 3-4% โดยอยู่ที่ 6 แสนล้านบาท

https://www.ddproperty.com


พาณิชย์ดึงร้านขายยาร่วมธงฟ้าฯ ช่วยผู้มีรายได้น้อยยามเจ็บป่วย

ร้านขายยา ธงฟ้า

    กระทรวงพาณิชย์เปิดรับสมัครร้านขายยาทั่วประเทศ เข้าร่วมโครงการธงฟ้าประชารัฐ หวังเพิ่มโอกาสผู้ถือบัตรคนจน ใช้สิทธิซื้อยาดูแลสุขภาพ

วันที่ 27 พฤศจิกายน 2560 นายวิชัย โภชนกิจ รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ขณะนี้กระทรวงพาณิชย์เปิดรับสมัครร้านขายยาทั่วประเทศเข้าร่วมโครงการธงฟ้าประชารัฐ เพื่อให้ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจน ได้มีโอกาสใช้วงเงินในบัตรซื้อยาต่าง ๆ ที่จำหน่ายในร้าน ซึ่งจะเป็นการลดภาระค่าครองชีพของผู้มีรายได้น้อยในด้านการดูแลสุขภาพ

ทั้งนี้ พบว่ามีร้านขายยาสมัครเข้าร่วมโครงการธงฟ้าประชารัฐแล้ว 105 แห่ง และเบื้องต้นได้เข้าไปติดตั้งเครื่องชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ (EDC) ไปแล้วกว่า 30 แห่ง ซึ่งจะทยอยดำเนินการติดตั้งให้ครบทุกร้านต่อไป โดยร้านขายยาในกรุงเทพ ฯ ที่สนใจจะเข้าร่วมโครงการ สามารถแจ้งความประสงค์ได้ที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้า สายด่วน 1570 ส่วนร้านขายยาในต่างจังหวัด แจ้งได้ที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดทุกจังหวัด

ขณะที่การดำเนินการติดตั้งเครื่อง EDC ในร้านธงฟ้าประชารัฐนั้น นายวิชัย ระบุว่า ล่าสุดได้ติดตั้งไปแล้วประมาณ 13,000 แห่ง ทั่วประเทศ และคาดว่าจะติดตั้งครบ 18,000 แห่ง ได้ในช่วงกลางเดือนธันวาคม 2560 อย่างไรก็ดี ขณะนี้มีร้านค้าสมัครเข้าร่วมโครงการมากถึง 30,000 แห่ง ซึ่งจะมีการพิจารณาคัดเลือกร้านค้าจากพื้นที่ ที่ร้านธงฟ้ายังไม่ครอบคลุมก่อน

https://money.kapook.com


บุญ ๑ บาท เพื่อล้านชีวิตบุญ ๑ บาท เพื่อล้านชีวิต

หนึ่งบาทของคุณ จะเป็นพลังส่งต่อผู้คนอีกนับล้าน สมทบทุนสร้าง “อาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา รพ.ศิริราช” อาคารสุดท้ายของศิริราชที่ในหลวงรัชกาลที่ ๙ ทรงฯ พระราชทานนามอันเป็นมงคล

เพื่อสืบสานพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในการสร้างความเท่าเทียมและคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ผู้ป่วยด้อยโอกาส คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมกับ เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล กรุ๊ป เปิดตัวโครงการ “บุญ ๑ บาท เพื่อล้านชีวิต” สมทบทุนซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์  อาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา ซึ่งเมื่ออาคารแห่งนี้มีครุภัณฑ์ทางการแพทย์พร้อมเปิดใช้บริการ ก็จะสามารถต่อชีวิตคนได้อีกนับล้าน จึงเชิญชวนประชาชนคนไทยได้เข้ามามีส่วนร่วมในการมอบโอกาสสร้างชีวิต ด้วยเงินเพียง ๑ บาท

ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า โรงพยาบาลศิริราช ยืนหยัดเคียงคู่คนไทยกว่า 129 ปี เป็นความหวังของประชาชนจากทุกภาคส่วนของประเทศที่หลั่งไหลเข้ามารักษาไม่ขาดสาย แต่จำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้น คือโจทย์สำคัญที่คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลมุ่งหาแนวทางที่จะรองรับการขยายตัวของผู้ป่วย และต้องได้รับโอกาสเข้าถึงเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ทันสมัย จึงเป็นที่มาของโครงการก่อสร้างศูนย์การแพทย์เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร  ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๗ รอบ เพื่อยกระดับการให้บริการผู้ป่วยอย่างครบวงจร

ทั้งนี้ ในหลวงรัชกาลที่ ๙ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานนามว่า “อาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา” นับเป็นอาคารสุดท้ายของศิริราชที่ได้รับพระราชทานนามอันเป็นมงคลแก่โรงพยาบาลศิริราชและประชาชนคนไทย เพื่อเชิญชวนประชาชนคนไทยได้เข้ามามีส่วนร่วมในการมอบโอกาส สร้างชีวิต โครงการ “บุญ ๑ บาท เพื่อล้านชีวิต” จึงเกิดขึ้นโดยได้รับความร่วมมือจากเซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล กรุ๊ป มาร่วมเป็นสื่อกลางในการเชิญชวนประชาชนร่วมบริจาคเงินสมทบทุนอีกทางหนึ่ง

ด้าน ภัทรพร เพ็ญประพัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายการตลาดและประชาสัมพันธ์ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล กล่าวว่า โครงการ บุญ ๑ บาท เพื่อล้านชีวิต เป็นการจัดโครงการต่อเนื่องจากเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา   ซึ่ง เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ท็อปส์ และ ซูเปอร์คุ้ม  ได้ร่วมกับ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล  มหาวิทยาลัยมหิดล จัดโครงการ พลังแห่งการให้ พลังแห่งความสุข และได้รับการตอบรับที่ดีมากจากลูกค้าและประชาชนทั่วไป โดยมียอดเงินบริจาคเข้าร่วมโครงการสูงมากเป็นประวัติการณ์ มากกว่า 17 ล้านบาท เพื่อสานต่อโครงการดังกล่าว เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล กรุ๊ป ผู้นำธุรกิจค้าปลีกซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านสะดวกซื้อชั้นนำของประเทศ จึงร่วมกับ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล  จัดโครงการ “บุญ ๑ บาท เพื่อล้านชีวิต” เพื่อเป็นสื่อกลางในการประชาสัมพันธ์และเชิญชวนประชาชนคนไทยร่วมบริจาคเงิน เริ่มต้นเพียง ๑ บาท ของทุกการใช้จ่าย 1 ครั้ง ณ จุดแคชเชียร์ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์, ท็อปส์, ซูเปอร์คุ้ม, แฟมิลี่มาร์ท และ มัตสึโมโตะคิโยชิ”

จึงขอเชิญชวนประชาชนคนไทย มาร่วมสร้างพลังแห่งความหวัง ด้วยพลังแห่งการให้ ในโครงการ “บุญ ๑ บาท เพื่อล้านชีวิต” ร่วมบริจาคเงินเริ่มต้นเพียง ๑ บาท ของทุกการใช้จ่าย 1 ครั้ง ผ่านการสแกนบาร์โค้ดที่จุดแคชเชียร์ ที่เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์, ท็อปส์ มาร์เก็ต, ท็อปส์ซูเปอร์สโตร์, ซูเปอร์คุ้ม, ท็อปส์ เดลี่, ท็อปส์ออนไลน์, อีทไทย, แฟมิลี่มาร์ท และ และมัตสึโมโตะคิโยชิ ทุกสาขาทั่วประเทศ  นอกจากนี้ ยังร่วมบริจาคผ่านกล่องรับบริจาค “บุญ ๑ บาท เพื่อล้านชีวิต” ภายในโรงพยาบาลศิริราช หรือบริจาคผ่านเลขที่บัญชี ธนาคารกรุงเทพ 939-3-50022-9, ธนาคารกสิกรไทย 987-1-00199-2, ธนาคารไทยพาณิชย์ 016-3-04546-0 หรือติดต่องานการเงิน ฝ่ายการคลัง อาคารชัยนาทนเรนทรานุสรณ์ รพ.ศิริราช โทร.02- 419-7646-8 และบริจาคผ่านเว็บไซต์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทาง https:// si-eservice.mahidol.ac.th/donation/

เพื่อให้เงิน ๑ บาท จากการใช้ชีวิตในประจำวัน กลายเป็นบุญที่ได้ถูกส่งมอบไปสู่ผู้คนอีกมากมายในรูปของครุภัณฑ์ทางการแพทย์ที่จะเข้ามาเติมเต็มอาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา โรงพยาบาลศิริราช  และเมื่อแล้วเสร็จ ประเทศไทยจะมีศูนย์การให้บริการทางการแพทย์เฉพาะทางที่ทันสมัย ครบวงจร เป็นการเพิ่มคุณภาพการบริการและการอำนวยความสะดวกแก่ผู้ป่วยอย่างเสมอภาคและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

http://www.bangkokbiznews.com


รู้จัก Substitute Phone มือถือดัดนิสัยคนติดมือถือ อยากได้ติดต่อ Kick Starter

ถ้าคุณคิดเป็นคนสูบบุหรี่ มักจะติดเพราะ นิโคติน และยังดีที่เราสามารถหาวิธีเลือกได้อยู่ แต่สำหรับคนที่ติดมือถือต้องยอมรับว่า ยังไม่มีวิธีแก้เรื่องนี้ค่อนข้างยาก แต่ล่าสุดมีนักออกแบบอย่าง lemens Schillinger ได้ออกแบบอุปกรณ์ทดแทนมือถือ หรืออีกชื่อคือ Substitute Phone

โดยรูปแบบของมือถือแบบนี้ก็จะมีคล้ายกับมือถือแต่จะมีลูกกลิ้งแทน เราสามารถรูดแทนให้จำลองว่าคุณกำลังถูกหน้าจอมือถืออยู่ ผู้สร้างได้เผยว่าเครื่องมือนี้จะช่วยทำให้คุณหลีกหนีจากมือถือได้ดีพอสมควร และรับมือกับการติดมือถือได้ดี

http://hitech.sanook.com


ราคาทองทุกชนิด ตามประกาศของสมาคมค้าทองคำ(Gold Traders Association) ประจำวันที่ 30/11/2560​

ชนิดความบริสุทธิ์ของทอง

ราคารับซื้อต่อกรัม

ราคารับซื้อ/บาท

ราคาขายออก/บาท

ทองคำแท่ง 96.5% n/a 19,750.00 19,850.00
ทองรูปพรรณ 96.5% 1,279.00 19,389.64 20,350.00
ทองรูปพรรณ 90% 1,151.10 17,450.68 n/a
ทองรูปพรรณ 50% 576.00 8,732.16 n/a
ทองรูปพรรณ 40% 448.00 6,791.68 n/a
ทองรูปพรรณ 99.99% 1,325.00 20,087.00 n/a

ราคาน้ำมัน  ประจำวันที่  30/11/2560

ราคาขายปลีมาตรฐาน ในเขต กทม. นนทบุรี
ปทุมธานี และสมุทรปราการ
หน่วย : บาท/ลิตร
ปตท. บางจาก เชลล์ เอสโซ่ ไออาร์พีซี / ทีพีไอ ภาคใต้เชื้อเพลิง ซัสโก้ ระยองเพียว ซัสโก้
ปตท
PTT
บางจาก
BCP
เชลล์
Shell
เอสโซ่
Esso
คาลเท็กซ์
C
altex
ไออาร์พีซี
IRPC
พีทีจี
เอนเนอยี่
PTG
ซัสโก้
Susco
ระยองเพียว
Pure
ซัสโก้ ดีลเลอร์
SUSCO Dealers
แก๊สโซฮอล 95 28.25 28.25 27.65 28.25 27.65
28.25
28.25
28.25
28.25
แก๊สโซฮอล E-20
25.74
25.74
25.74
25.14
25.74
25.74
25.74
25.74
25.74
แก๊สโซฮอล E-85 20.84 20.84 20.84 20.84
แก๊สโซฮอล 91 27.98 27.98 27.98 27.38 27.98 27.38 27.98 27.98 27.98 27.98
เบนซิน 95 35.36 35.81 35.86 35.36 35.36 35.36
ดีเซลหมุนเร็ว 26.79 26.79 26.79 26.79 26.79 26.79 26.79 26.79 26.79 26.79
ดีเซลหมุนเร็ว พรีเมียม 29.79 30.47 30.47 30.47 30.47
มีผลตั้งแต่ 23 Nov 05:00 23 Nov 05:00 23 Nov 05:00 23 Nov 05:00 23 Nov 05:00 23 Nov 05:00 23 Nov 05:00 23 Nov 05:00 23 Nov 05:00 23 Nov 05:00

 

 

Comments : Off
About the Author

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า